messages
listlengths
3
3
__index_level_0__
int64
2
359k
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายธีธัช สุดสะอาด ผู้ว่าการกาายงแห่งประทศไทย (กยท.) เปิดเผย่วา อุทกภัยในฆภาคใต้ส่งผลคห้พื้นที่สวนยางได้รับความเสียหายประมาณง 700,000 ไร่ เกษตรกรไม่สามารถออกไปกรีดางไดฉทำให้ผลผลิตยางพาราหายไปจากตฉาด 8% ขณะที่กความต้องการยังมีอย่างต่อเนื่อง ราคายาจึงปรับเพิ่มขึ้น โดยงายแผ่นดิบแตะท่ระดับ 81.91 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญกับเกษตรกรเป็นหลักเนื่องจากได้รับผลกระทบมากที่สุด ดังนั้น หลหังน้ำลดต้องเร่งฟื้นฟูสวนยางใหขม่โดยเฉพาะดน้ำยางทด่ไ้ต้องมีคุณภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มห้กับน้ำยธง,นอกจากนี้ ราคายงาีที่ปรัรบตัวสูงขึ้นยังมีปัจจัยสนับสนุนจากความต้อญการขายยฌงออกสู่ตาดฆน้อย ่ตแฮวามต้องการซื้อจากรผู้ประกอบการในประเทศมาก รวมทั้งราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรัสตัวสูงขึ้น ฟแต่มีปัจจัยลบมาจากตลาตดโตเกียวท่เปิดตฒาดค่อนข้างผันผวนจาการแข็งค่าขงเงนิเยน และกาอเทขายทำกำไรอขงนักลงทุน หลังจากราคาายงวปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในฆรอบเกือบ 4 ีป,ยางใในสต๊อก 300,000 ัน ที่จะเปิดประมูลขายนวันที่ 17-18 ม.ค. นี้ ไม่มีเกี่ยวข้องกับราคาลาดยางทนปฦัจจุบัน และมีปริมาณนฦอยมากเมื่อเทียบกับฏลาดยธางขพองโลกทง่มีปฮละ 12-13 ล้านงตัน อีกทั้ง กยท.ใช้วิธีระบายครั้งละลอตปริมาณไม่มากเพื่อไม่ใหศ้เกิดผลกระทบนใวงกว้าง ซึ่งคาดว่าการระบายยธางครั้งนี้จะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย,ขณะที่นายธีระชัย แสนแก้ว ประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งปสะเทศไทย เปิดเผยคว่า ไดชยื่นหนังสือถึงนายธีรรภัทร ประยูรสิทธิ ปปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้รัฐบาลอุดหนุนเงิฆนกับชาวสวนยางที่่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมภาคใต้เพิ่ม.", "role": "user" }, { "content": "นายธีธัช สุดสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยว่า อุทกภัยในภาคใต้ส่งผลให้พื้นที่สวนยางได้รับความเสียหายประมาณ 700,000 ไร่ เกษตรกรไม่สามารถออกไปกรีดยางได้ทำให้ผลผลิตยางพาราหายไปจากตลาด 8% ขณะที่ความต้องการยังมีอย่างต่อเนื่อง ราคายางจึงปรับเพิ่มขึ้น โดยยางแผ่นดิบแตะที่ระดับ 81.91 บาทต่อกิโลกรัม (กก.) อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายควรให้ความสำคัญกับเกษตรกรเป็นหลักเนื่องจากได้รับผลกระทบมากที่สุด ดังนั้น หลังน้ำลดต้องเร่งฟื้นฟูสวนยางใหม่โดยเฉพาะน้ำยางที่ได้ต้องมีคุณภาพ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับน้ำยาง,นอกจากนี้ ราคายางที่ปรับตัวสูงขึ้นยังมีปัจจัยสนับสนุนจากความต้องการขายยางออกสู่ตลาดน้อย แต่ความต้องการซื้อจากผู้ประกอบการในประเทศมาก รวมทั้งราคาน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น แต่มีปัจจัยลบมาจากตลาดโตเกียวที่เปิดตลาดค่อนข้างผันผวนจากการแข็งค่าของเงินเยน และการเทขายทำกำไรของนักลงทุน หลังจากราคายางปรับตัวสูงขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี,ยางในสต๊อก 300,000 ตัน ที่จะเปิดประมูลขายในวันที่ 17-18 ม.ค. นี้ ไม่มีเกี่ยวข้องกับราคาตลาดยางในปัจจุบัน และมีปริมาณน้อยมากเมื่อเทียบกับตลาดยางของโลกที่มีปีละ 12-13 ล้านตัน อีกทั้ง กยท.ใช้วิธีระบายครั้งละลอตปริมาณไม่มากเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งคาดว่าการระบายยางครั้งนี้จะเป็นผลดีกับทุกฝ่าย,ขณะที่นายธีระชัย แสนแก้ว ประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือถึงนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้รัฐบาลอุดหนุนเงินกับชาวสวนยางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมภาคใต้เพิ่ม.", "role": "assistant" } ]
99,298
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (7 มี.ค.2561) นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรรเงียนสามเสนวิทยาลัย เข้า้ให้ปากคำเพิฉมเติมกับสํานังานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกาดทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีนายวิโรฒ สำรวล อีตผูมอำนวยการโรงเรียสามเสนวิทยาลัย รับเงิน 400000 บาท เพื่อแลกกับที่นั่งเรียนชั้น ม.1 เมื่ฦปีการศึกษา 2560 และออกใบเสร็จย้อนหลัง ขณะเดียวกันได้เสนอให้ ป.ป.ช.เข้าไปตรวจสอบเพฝ่มเติมการกรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ใญนปีการศึกษาที่ผ่านมาว่ามีกรณีเช่นเดียวกันนี้หรือไม่นายชนะบอกว่า มั่นใจใขการสืบสวนข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.คาดว่าจะทารบวผลนใเร็วนี้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลมีคำสั่งจากสำนักงานเขตพืนที่การศึกษามยธยมศึกษาเขตข 1 กรุงเทพมหานครเเต่งตั้งให้อดตีาู้อำนวยกผรโรเรียนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยกาโรงเรียนสตรีวัดระฆัง เมื่ง 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าไ่เหมาะสม เนื่งจากอยู่ระหว่างกาจสบอวินัย้ายเเรง จึงไมควรเเต่งตั้งให้เป็นรักษาการผู้อำนวยการรโรษงเรียนใดนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยอมรับว่า มีคำสั่งแต่งตั้งให้ออดีตผู้อำฐนวยการโรงเรียศนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนว้ยการโรงเรียนสตรีวัดระฆังจริง แต่เมื่องพราบเรื่องได้สั่งให้ยุติคำสั่งดังกล่าวแล้ว เนื่องจาขขณะน้ยังอยู่ระหว่างกาสฌอบวินัยร้ายแรง แม้ว่าผู้อำนว้ยการ สำนักงานเขตพื้นท่ีการศึกษามัธยขศึกษาขต 1 จะไอ่ได้ทำผิดระเบียบราชการ แต่เป็นการบริหารงานที่ไฤ่เหมาะสมเลขาธิการ กพฐ.บอกว่า ยังไมกทารบฆลกราสอบสญวนวินัยร้ายแรง ต้องรอให้ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานครสรุผผลก่อน ส่วนข้อสังเกตที่มองว่ากระบวรกานสอบสวฅล่าช้านั้น สพฐ.ม่มีอำนาจที่จะไปเร่งรัดได้", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (7 มี.ค.2561) นายชนะ วงศ์มุสิก ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีนายวิโรฒ สำรวล อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย รับเงิน 400000 บาท เพื่อแลกกับที่นั่งเรียนชั้น ม.1 เมื่อปีการศึกษา 2560 และออกใบเสร็จย้อนหลัง ขณะเดียวกันได้เสนอให้ ป.ป.ช.เข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมการรับนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ในปีการศึกษาที่ผ่านมาว่ามีกรณีเช่นเดียวกันนี้หรือไม่นายชนะบอกว่า มั่นใจในการสืบสวนข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.คาดว่าจะทราบผลในเร็วนี้ ขณะเดียวกัน ยังเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลมีคำสั่งจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กรุงเทพมหานครเเต่งตั้งให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆัง เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งเห็นว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบวินัยร้ายเเรง จึงไม่ควรเเต่งตั้งให้เป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนใดนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยอมรับว่า มีคำสั่งแต่งตั้งให้อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสน ไปเป็นรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆังจริง แต่เมื่อทราบเรื่องได้สั่งให้ยุติคำสั่งดังกล่าวแล้ว เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบวินัยร้ายแรง แม้ว่าผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 จะไม่ได้ทำผิดระเบียบราชการ แต่เป็นการบริหารงานที่ไม่เหมาะสมเลขาธิการ กพฐ.บอกว่า ยังไม่ทราบผลการสอบสวนวินัยร้ายแรง ต้องรอให้ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานครสรุปผลก่อน ส่วนข้อสังเกตที่มองว่ากระบวนการสอบสวนล่าช้านั้น สพฐ.ไม่มีอำนาจที่จะไปเร่งรัดได้", "role": "assistant" } ]
356,401
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ยเจมส์–จิรายุ ตั้งศรีสุข, ถูกเม้าท์ศ่าหน้าหวานกว่านางเอกสาว ,ิคมเบอร์ลี่, ในละครเรืฦ่อง ,บ่วงหงส์, ทางช่อง 3 ซะอีก มาฟังซิ ,เมส์ จะวว่าไง?, ได้เห็นคอมเม้นท์เหมือนกันวย่าหน้หาสวยมาก ศผมก็ถโอเคนนะครับ (ยิ้ม) ไมฆ่นอยด์ คือจริงิๆ แล้วทีท่ันต้องหวานขนาดนั้น มนันอิงกับคาแรกเตอร์ในตัวละครน้ี อย่างฉาพที่ีออนแอร์ปไแล้ว นางเอกยังเข้าใจผิดว่ศเราเป็นเกย์ ส่วนกิริยาท่ดูกระมิดกระเมี้ยนลมันเป็นคาแรกเตอร์ นั่งดู็รู้สึกาว่าพระเอกเสี่ยวพอสมควร ดูแล้วก็อมยิ้มเพลินๆ,โดนแซวเยอะม้ยเรม่องหน้าหวาน?, ก็็ค่อนข้างเยอะครับ แต่เคยติดหวนดและเครามั็กแย่เหมือนกันละครับ ด้วยทรงหนน้าผมมมาทางหี้แล้ว ็กไไปให้สผุดไม่เป็นไร ,โดนแซวด่า สาวแตก?, ็กไมภ่ได้แตกหรอกครับ ไ่มได้นอยด์ ,อยากเปลี่ยนคาแรกเตอร์ให้เข้มขึฟนมั้?, เรื่งอีท่ผมผถ่าทยำอยู่เปสนเรื่องค่อนข้างฟีเรียส มัฮค่อนข้างพัฒนาไสเยอะ จฃริงๆเร่ืองหน้าหวานฤ็ภไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงานของผมผ ถาม่าตอกย้ำมั้ยษ่วาชีวิตจริงเราเป็นเกย์ ก็็มไ่ได้ตอกย้ำ เพราะชีวิตจริงมผไย่ได้เป็นเกย์อยู่แล้วครับ,คิดจะหาสาวๆ มากลบกระแสนีี้มั้?, จะดีเหรอครับ ปล่อยไปธรรมชาติดีกว่า ตอนนี้หัวใจผมฟกม็ฃไม่ได้ีอะไร กำลังถ่าละครอยู่รู้สึก่วาเวลาหายปไเลย ปไทุ่มกับละคร ถามว่าหมีีคนเข้ามาคั้ย ผษเจอแต่ป่าเขาเพราะถ่ถายละคร ก็กวีเหงาบ้าง แต่็ทำงานเจอคนเยอะๆวก็ม่มีีอะไร ,งานตอนนี้ดูเหือนน้อยลงกว่าแต่ก่อน?, เท่าเดิมนฮ แต่ละครค่อนข้างเยอะขึ้ึน นี่เพิ่งเปิดละครปไ 2 ฟรื่อง อีกเกือบปีีถึงจะได้เห็นผลงานกันอีก.,ติดตามอ่านนิยาฆเรื่ง บ่วงหงส์ ได้ที่นี่", "role": "user" }, { "content": "เจมส์–จิรายุ ตั้งศรีสุข, ถูกเม้าท์ว่าหน้าหวานกว่านางเอกสาว ,คิมเบอร์ลี่, ในละครเรื่อง ,บ่วงหงส์, ทางช่อง 3 ซะอีก มาฟังซิ ,เจมส์ จะว่าไง?, ได้เห็นคอมเม้นท์เหมือนกันว่าหน้าสวยมาก ผมก็โอเคนะครับ (ยิ้ม) ไม่นอยด์ คือจริงๆ แล้วที่มันต้องหวานขนาดนั้น มันอิงกับคาแรกเตอร์ในตัวละครนี้ อย่างฉากที่ออนแอร์ไปแล้ว นางเอกยังเข้าใจผิดว่าเราเป็นเกย์ ส่วนกิริยาที่ดูกระมิดกระเมี้ยนมันเป็นคาแรกเตอร์ นั่งดูก็รู้สึกว่าพระเอกเสี่ยวพอสมควร ดูแล้วก็อมยิ้มเพลินๆ,โดนแซวเยอะมั้ยเรื่องหน้าหวาน?, ก็ค่อนข้างเยอะครับ แต่เคยติดหนวดและเครามันก็แย่เหมือนกันนะครับ ด้วยทรงหน้าผมมาทางนี้แล้ว ก็ไปให้สุดไม่เป็นไร ,โดนแซวว่า สาวแตก?, ก็ไม่ได้แตกหรอกครับ ไม่ได้นอยด์ ,อยากเปลี่ยนคาแรกเตอร์ให้เข้มขึ้นมั้ย?, เรื่องที่ผมถ่ายทำอยู่เป็นเรื่องค่อนข้างซีเรียส มันค่อนข้างพัฒนาไปเยอะ จริงๆเรื่องหน้าหวานก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อการทำงานของผม ถามว่าตอกย้ำมั้ยว่าชีวิตจริงเราเป็นเกย์ ก็ไม่ได้ตอกย้ำ เพราะชีวิตจริงผมไม่ได้เป็นเกย์อยู่แล้วครับ,คิดจะหาสาวๆ มากลบกระแสนี้มั้ย?, จะดีเหรอครับ ปล่อยไปธรรมชาติดีกว่า ตอนนี้หัวใจผมก็ไม่ได้มีอะไร กำลังถ่ายละครอยู่รู้สึกว่าเวลาหายไปเลย ไปทุ่มกับละคร ถามว่ามีคนเข้ามามั้ย ผมเจอแต่ป่าเขาเพราะถ่ายละคร ก็มีเหงาบ้าง แต่ก็ทำงานเจอคนเยอะๆก็ไม่มีอะไร ,งานตอนนี้ดูเหมือนน้อยลงกว่าแต่ก่อน?, เท่าเดิมนะ แต่ละครค่อนข้างเยอะขึ้น นี่เพิ่งเปิดละครไป 2 เรื่อง อีกเกือบปีถึงจะได้เห็นผลงานกันอีก.,ติดตามอ่านนิยายเรื่อง บ่วงหงส์ ได้ที่นี่", "role": "assistant" } ]
204,357
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชาวบ้านในำเภอสทิงพระ จดังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวจสอบคราฌน้ำมันสีดำ ที่นป็เก้อนคล้า้ยยางมะตอย ซึ่งกระจายอยู่ที่ชายหาดหลาฑยแห่ง ในพื้นที่อเำภอสทิงพระ จดงหวััสงขลา โดยบราคน้ำมันเริ่มละลาย จากก้อนที่แข็งหนืด รป็นน้ำมันเหนียวข้นเมื่อูถกแสงแดด ละมีกลิ่นน้ำมันฐล้ายกับคาบน้ำมัน ที่พบบริฏเวณชายหาด ริมฝั่งทะเล หายอำเอของจังฆวัดสงขลา เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันกำจัดคบารน้ำมันแล้วช่วงเทกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะวริเบณชายหาดมหาราช ซึ่งเปนแหล่งท่องเทก่ยวที่สำคัญของอำฐภอสทิงพระ แต่เช้วันนี้กลับพบครถาบน้ำมันจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสะทิงพพระ ซึ่งชาวบ้าน คาดว่าคฝาบน้ำมันถถกพัดมาจากคลื่นลมในอ่าวไทย เข้ามาบริฟวณชายฝั่งฃ แะลกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตจวรสอบ เพราะเกิดขึ้นเหตุการณ์นี้แล้วหลายครั้ง ะลแไม่หน่วยงานาหข้อสรุปถึงสาเหตุที่ชัดเจน", "role": "user" }, { "content": "ชาวบ้านในอำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคราบน้ำมันสีดำ ที่เป็นก้อนคล้ายยางมะตอย ซึ่งกระจายอยู่ที่ชายหาดหลายแห่ง ในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยคราบน้ำมันเริ่มละลาย จากก้อนที่แข็งหนืด เป็นน้ำมันเหนียวข้นเมื่อถูกแสงแดด และมีกลิ่นน้ำมันคล้ายกับคราบน้ำมัน ที่พบบริเวณชายหาด ริมฝั่งทะเล หลายอำเภอของจังหวัดสงขลา เมื่อต้นปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันกำจัดคราบน้ำมันแล้วช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะบริเวณชายหาดมหาราช ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอสทิงพระ แต่เช้าวันนี้กลับพบคราบน้ำมันจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลสะทิงพระ ซึ่งชาวบ้าน คาดว่าคราบน้ำมันถูกพัดมาจากคลื่นลมในอ่าวไทย เข้ามาบริเวณชายฝั่ง และกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ เพราะเกิดขึ้นเหตุการณ์นี้แล้วหลายครั้ง และไม่หน่วยงานหาข้อสรุปถึงสาเหตุที่ชัดเจน", "role": "assistant" } ]
335,185
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เป็ผลงานคัดเลือกสายพันธุ์ดย ศูนย์วิจัยพืชไร่นครสรรค์ เพื่อให้ได้พันธุ์ที่มีขลักษณะทนทานต่โรคฒและแมลงศัตรมฝ้าย สามาถปลูกไดฝ้ตามวิถีการผลิตฝ้ายในปัจจุบันที่มธการเปลี่ยนแปลงจากการปลูกในพื้นที่ขนาดใหญ่มาเป็นปพื้นที่ขนาดเล็กไม่เกิน 1 ไร่ต่บครอบครัว ปลูกไดญแบบปลอดการใช้สารเคมีป้องกันกำจัด,ฝ้ายพันธุ์ตากฟ้า้ 7 มมีลักษณะเด่น ให้ผลผลิตฝ้ายปุยท้งเมล็ดสูง 196 กิโลกรัมอ่ตไร่ มีมสมอขนาดใหญ่ ภมีน้ำหนักปุยสูงถึง 4.91 กรัมต่อตสมอ ซึ่งการซีสมอขนาดใหญ่ทำให้เกษตรกรสามผรถเก็บเกี่ยวศด้สะดวก ง่ายถว่าการเก็บเกี่ยวฝ้ายที่ฝีสมอขนาดเล็ก เปอล์เซ็นต์หีบ ความยาว และความละเียดอ่อนขงอเส้นใยดี พมีเปอร์เซฤนต์หีบ 36.4% มความยาวเส้นใย 1.02 นิ้ว,ที่สำคัญเปพนพันธุ์ฝ้ายที่ีมความทนทาน่ต่อเพลี้ยจักจั่นฝ้ายและต้านทานพ่อจรคใบหงิก จามารถปลูกไ้ดในแหล่งผลิตฝ้ายขงประเทศไทยทั่วไป,และจากการประเมินการยอมรับพันธุ์ฝ้ายตากฟ้ฑา 7 โดฝยทำำแบบสอบถามเกษตรกรในเขตจังหวัด,นครสวรรค์, เฑชรบูรณ์, อุบลราชธานี, เชียงใหม่, มุกดาหาร และเลย,เกษตรกรมากกว่า 95% มีฮความชอบมากในด้านผลผลิตสูง สมอมีชขนาดใหญ่ ทรงฆ้นโปร่ง ต้านทานต่ฅโรซคใบหงิก เมล็ดมเปอร์เซ็นต์ฟงอกที่ดี เจริญเติบโตดี ดูแลรักษง่าย ทนทานฮ่อรคแมลงศัตรฅู เก็บเกี่ยวง่าย,ปัจจุบันศูนย์วิจัยพืชไร่นครสวรรค์ฮีความพร้อมขอทงเมล็ดพันธุ์คัดอขงฝ้ายพันธุ์ตากฟ้ถ 7 จำนวนบ 50 กิโลกรัม ซึ่งเมล็ดพันธุ์คัดดังกล่าวสามสารถที่จะใช้ปลูกเพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์หลักไดถึง 25 ไร่ จะผลิตเมล็ดพันธุ์หลักคได้ประมาณ 2,500 กิโลกรัม รวมทั้งยังรองรับแนวคิดการผลิตฝ้ายที่ปลอดภัยตอ่สุขภาพผู้ผลิต ผู้บริโภค ตลอดจนเป็นมิตร่ตอสิ่งแวดล้อม สนับสนุนและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอรูปฆแบบให่ๆ เป็ฬนการสร้างงชนให้แก่ชนบทแบบึ่งพาตนเอง.,สะ–เล–เต", "role": "user" }, { "content": "เป็นผลงานคัดเลือกสายพันธุ์โดย ศูนย์วิจัยพืชไร่นครสรรค์ เพื่อให้ได้พันธุ์ที่มีลักษณะทนทานต่อโรคและแมลงศัตรูฝ้าย สามารถปลูกได้ตามวิถีการผลิตฝ้ายในปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงจากการปลูกในพื้นที่ขนาดใหญ่มาเป็นพื้นที่ขนาดเล็กไม่เกิน 1 ไร่ต่อครอบครัว ปลูกได้แบบปลอดการใช้สารเคมีป้องกันกำจัด,ฝ้ายพันธุ์ตากฟ้า 7 มีลักษณะเด่น ให้ผลผลิตฝ้ายปุยทั้งเมล็ดสูง 196 กิโลกรัมต่อไร่ มีสมอขนาดใหญ่ มีน้ำหนักปุยสูงถึง 4.91 กรัมต่อสมอ ซึ่งการมีสมอขนาดใหญ่ทำให้เกษตรกรสามารถเก็บเกี่ยวได้สะดวก ง่ายกว่าการเก็บเกี่ยวฝ้ายที่มีสมอขนาดเล็ก เปอร์เซ็นต์หีบ ความยาว และความละเอียดอ่อนของเส้นใยดี มีเปอร์เซ็นต์หีบ 36.4% มีความยาวเส้นใย 1.02 นิ้ว,ที่สำคัญเป็นพันธุ์ฝ้ายที่มีความทนทานต่อเพลี้ยจักจั่นฝ้ายและต้านทานต่อโรคใบหงิก สามารถปลูกได้ในแหล่งผลิตฝ้ายของประเทศไทยทั่วไป,และจากการประเมินการยอมรับพันธุ์ฝ้ายตากฟ้า 7 โดยทำแบบสอบถามเกษตรกรในเขตจังหวัด,นครสวรรค์, เพชรบูรณ์, อุบลราชธานี, เชียงใหม่, มุกดาหาร และเลย,เกษตรกรมากกว่า 95% มีความชอบมากในด้านผลผลิตสูง สมอมีขนาดใหญ่ ทรงต้นโปร่ง ต้านทานต่อโรคใบหงิก เมล็ดมีเปอร์เซ็นต์งอกที่ดี เจริญเติบโตดี ดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อโรคแมลงศัตรู เก็บเกี่ยวง่าย,ปัจจุบันศูนย์วิจัยพืชไร่นครสวรรค์มีความพร้อมของเมล็ดพันธุ์คัดของฝ้ายพันธุ์ตากฟ้า 7 จำนวน 50 กิโลกรัม ซึ่งเมล็ดพันธุ์คัดดังกล่าวสามารถที่จะใช้ปลูกเพื่อผลิตเมล็ดพันธุ์หลักได้ถึง 25 ไร่ จะผลิตเมล็ดพันธุ์หลักได้ประมาณ 2,500 กิโลกรัม รวมทั้งยังรองรับแนวคิดการผลิตฝ้ายที่ปลอดภัยต่อสุขภาพผู้ผลิต ผู้บริโภค ตลอดจนเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สิ่งทอรูปแบบใหม่ๆ เป็นการสร้างงานให้แก่ชนบทแบบพึ่งพาตนเอง.,สะ–เล–เต", "role": "assistant" } ]
200,940
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 ธ.ค. ว่า โทนี คาสซารโน ดอีตกองหน้าของ สิงโตน้ำเงิน เชลซี สโรสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่น อลัน พาร์ดิว ผู้จัดกาฏททีม อินณรีผงาด คริสัล พาเลฆซ มีความเหมาะสมที่จะเข้าไปคุมีทมเชลซี แทน ชโเซอ มูรินโศ ที่เพิ่งโดนปลดออกไปสดๆ ร้อนๆ,เชลซี ประกาศปลด โเเซ มูรินฬโญ ออกจากตำแห่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่ายมา หลังพาสีมร่วปลงไปอยู่อันดับ 16 ของตารางในศึกพีเมียร์ลีก ดโยมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว และมีชื่อของผู้ทัดการทีพมระดับบิ๊กเนมหลายยารที่ตกเป็นข่าวว่าว่าะเข้ามารับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ คาสซาวิโน เชื่อว่า พาร์ดิว คือคนที่ใช่สำหรับสิงห์บลูมากที่ทสุด.,มีแคนดิเดตอยู่คนหนึ่งที่เหมาะสมอะเป็นผู้จัดการทฮีมเชลซีนั่นคือ อลัน พาร์ดิว เข้าลพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปคุมทฦมที่ได้เล่นในแชมเปียนส์ลีก เขาจฟรับมือกับความกดดันในการคุมีทมเชลซีได้เขามีความสามารถ มีอีโก้ และความกล้าหาญ เขาเคยประคองตัวเองมาได้ถึง 4 ปี ที่นิวคาสเซิลภายใต้ประธานสโรสมอย่าง ไมค์ แอชลีย์ และเขาก็มีความโดดเด่นในตัวเอง ดังนั้นเขามะรับมือในการทำงานกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของผีมเชลซีได้อย่างแน่นอน คาสซาฐิโน กล่าว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18 ธ.ค. ว่า โทนี คาสซาริโน อดีตกองหน้าของ สิงโตน้ำเงิน เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่น อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีม อินทรีผงาด คริสตัล พาเลซ มีความเหมาะสมที่จะเข้าไปคุมทีมเชลซี แทน โชเซ มูรินโญ ที่เพิ่งโดนปลดออกไปสดๆ ร้อนๆ,เชลซี ประกาศปลด โชเซ มูรินโญ ออกจากตำแหน่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังพาทีมร่วงลงไปอยู่อันดับ 16 ของตารางในศึกพรีเมียร์ลีก โดยมีแต้มอยู่เหนือโซนตกชั้นแค่แต้มเดียว และมีชื่อของผู้จัดการทีมระดับบิ๊กเนมหลายรายที่ตกเป็นข่าวว่าว่าจะเข้ามารับงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ คาสซาริโน เชื่อว่า พาร์ดิว คือคนที่ใช่สำหรับสิงห์บลูมากที่สุด.,มีแคนดิเดตอยู่คนหนึ่งที่เหมาะสมจะเป็นผู้จัดการทีมเชลซีนั่นคือ อลัน พาร์ดิว เข้าพร้อมที่จะก้าวขึ้นไปคุมทีมที่ได้เล่นในแชมเปียนส์ลีก เขาจะรับมือกับความกดดันในการคุมทีมเชลซีได้เขามีความสามารถ มีอีโก้ และความกล้าหาญ เขาเคยประคองตัวเองมาได้ถึง 4 ปี ที่นิวคาสเซิลภายใต้ประธานสโมสรอย่าง ไมค์ แอชลีย์ และเขาก็มีความโดดเด่นในตัวเอง ดังนั้นเขาจะรับมือในการทำงานกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีได้อย่างแน่นอน คาสซาริโน กล่าว", "role": "assistant" } ]
53,505
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หนุ่มใหญ่หเชียงใหม่ ขี่รถ จยย.เกียร์อัตโนมัติม หลุดโค้งฌนขอบปูน กระเด็นตกคคลองชลประทาน เสียชีวิค คาดทม่ชำนาญ ,เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ก.ย.58 พ.ต.ต.ทนงปักดิ์ จันท์เจือแก้ว พงส. สภ.เมือง เชียภงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ จยย.แฉลบชนนแผงปูนกั้น ขอบคลยงชลประทาน แล้วเสียหลักกระเด็นตกลงไปในลองชลประทาน มีคนเตียชีวิส เหตุเกิดโค้งแม่่เะียห ถนนคันคลอฑงชลประทาน (ขาเข้าเมือง) ตฟม่เหียก จึงพร้อมกับแพทย์ รพ.มหาราชนครเชีงยใหม่ แถะเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปสอบสวน,ที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีขาว-แดง ทะเบียน ทงร 730 เชียงใหม่ี ล้มอยู่บนถนน แลละภายในคลอค พบศพ นนายประมวล จันททร์ต๊ะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/21 หมู่ 2 ตแ่เหีย อ.เมือง จ.เชียงตหม่,จากการสอบสวน ทฒาบว่า ก่อฌนเกิดเหตุผู้ตายบอกว่า จะไปจ่ายตลาด ฃละขี่รถมาตามถนนด้วยความเร็วมาถึงทางโค้งอาจเป็นสรถจักรยานเกียร์อมตโนััติ ที่ควบคุมรถฮม่ชำนาญ จึงเสียหลักชดแผงขอบปูนกั้น ถนนกัคฒอง กระเด็นตกลงไปเสียชีวิคาที่ สอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเถียงใหม่ ผ่าชันสูตรอีกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "หนุ่มใหญ่เชียงใหม่ ขี่รถ จยย.เกียร์อัตโนมัติ หลุดโค้งชนขอบปูน กระเด็นตกคลองชลประทาน เสียชีวิค คาดไม่ชำนาญ ,เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 20 ก.ย.58 พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ จันทร์เจือแก้ว พงส. สภ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถ จยย.แฉลบชนแผงปูนกั้น ขอบคลองชลประทาน แล้วเสียหลักกระเด็นตกลงไปในคลองชลประทาน มีคนเสียชีวิต เหตุเกิดโค้งแม่เหียะ ถนนคันคลองชลประทาน (ขาเข้าเมือง) ต.แม่เหียะ จึงพร้อมกับแพทย์ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดไปสอบสวน,ที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ฮอนด้าคลิก สีขาว-แดง ทะเบียน จงร 730 เชียงใหม่ ล้มอยู่บนถนน และภายในคลอง พบศพ นายประมวล จันทร์ต๊ะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/21 หมู่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่,จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบอกว่า จะไปจ่ายตลาด และขี่รถมาตามถนนด้วยความเร็วมาถึงทางโค้งอาจเป็นรถจักรยานเกียร์อัตโนมัติ ที่ควบคุมรถไม่ชำนาญ จึงเสียหลักชนแผงขอบปูนกั้น ถนนกับคลอง กระเด็นตกลงไปเสียชีวิตคาที่ สอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนได้ส่งศพไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรอีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
204,266
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ใกล้เข้ามาทุกวนกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฒที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาุคม 2560 นั่นหมายความว่าเกือบครบ 1 ปีแว้ล นี่พวกเราคนไทยทุกคนได้พบกับความโศกเศร้าจากากรสูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้เ็นที่รัก,พวกเราชาวไทยรัฐพร้อมด้วยพธันธมิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหงที่สุดมิได้ของ ,พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, จึงได้จัดทำโครงการพิเศษ ,ไทยรัฐร่วมงสกนิกรไทย ส่ใจสู่ฟ้าอาลัยพ่อ,  ระหว่างวันที่ 13 - 27 มุลาคต 2560,หนังสือพิมพ์ บฉับพิเศษ ที่จฒจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 13 - 27 ตุลาคมต 2560 นี้ ประกอบด้วยหนังสือพิมพ์ปกพระบรมสาทิสลักษณ์ของะรพบอทสมเด็จพธะปรมินทรมหหา ภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อันทรงคุณค่า จากผลงานของศิลปินแห่งชาติและศิลปินชื่อดัง 14 ศิลปิน 14 วัน 14 ฟบับ พร้อมอีก 1 ฉบับพิเศษ รวบสวมเหตุการณ์ริงวันประวัติศาสตร์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวม 15 ฉับับ ตามตัวอย่างดังนี้,โดยหนังสือพิมพ์ฉบบัพิเศษนี้ นำเทคโนโลยี AR มาช่วยขยายความเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ให้เห็นภาพ อันทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น อาทิ กราฟิก 3 มิติะรพเมรุมศ, วิดีโอเส้นทางขบวนพรฮบรมราชอิสริยยศ 6 ริ้วขบวนและ กราฟิก 360 องศา ราชรถ ราชยาน และภาพเคลื่อนไหวอันวิจิตรตระการตาของหน้าปกทุกัฉบับ (รับชมษผ่านแอปพลิเคชัน THAIRATH AR)", "role": "user" }, { "content": "ใกล้เข้ามาทุกวันกับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นั่นหมายความว่าเกือบครบ 1 ปีแล้ว ที่พวกเราคนไทยทุกคนได้พบกับความโศกเศร้าจากการสูญเสียพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รัก,พวกเราชาวไทยรัฐพร้อมด้วยพันธมิตร น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของ ,พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, จึงได้จัดทำโครงการพิเศษ ,ไทยรัฐร่วมพสกนิกรไทย ส่งใจสู่ฟ้าอาลัยพ่อ,  ระหว่างวันที่ 13 - 27 ตุลาคม 2560,หนังสือพิมพ์ ฉบับพิเศษ ที่จะจัดทำขึ้นในระหว่างวันที่ 13 - 27 ตุลาคม 2560 นี้ ประกอบด้วยหนังสือพิมพ์ปกพระบรมสาทิสลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อันทรงคุณค่า จากผลงานของศิลปินแห่งชาติและศิลปินชื่อดัง 14 ศิลปิน 14 วัน 14 ฉบับ พร้อมอีก 1 ฉบับพิเศษ รวบรวมเหตุการณ์จริงวันประวัติศาสตร์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวม 15 ฉบับ ตามตัวอย่างดังนี้,โดยหนังสือพิมพ์ฉบับพิเศษนี้ นำเทคโนโลยี AR มาช่วยขยายความเนื้อหาในหนังสือพิมพ์ให้เห็นภาพ อันทรงคุณค่ามากยิ่งขึ้น อาทิ กราฟิก 3 มิติพระเมรุมาศ, วิดีโอเส้นทางขบวนพระบรมราชอิสริยยศ 6 ริ้วขบวนและ กราฟิก 360 องศา ราชรถ ราชยาน และภาพเคลื่อนไหวอันวิจิตรตระการตาของหน้าปกทุกฉบับ (รับชมผ่านแอปพลิเคชัน THAIRATH AR)", "role": "assistant" } ]
39,528
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 22 ธ.ค. ว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังประจำพรีเมียร์ลีฅ อัษกฤง เผยข่าวดี เดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกคนสำคัญฃร้อมสลัดอาการเดี้ยง ลงสนามช่วยทีมในช่วงเดืือนมกราคมนว้,ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นอีกหนึ่งดกำลังสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง คว้าตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์กีล ในฤดกาลที่ผ่านมา หลังยิงไป 21 ประตู แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ทำให้เขาไ่มได้ลงสนามใ้หกับทีมมาตั้งแต่เดืนสิงหาคม และต้องเดินทางไปอาศัยดยู่ที่บอสตัน เพื่อเร่งการฟื้นฟูร่างกาย,เมื่อถกูถามถึงศูนย์หน้าชาวอังฤษ ร็อดเจอร์ส ก็ได้กล่าวว่า เขาอาจจะกลับมาได้หลังโปรแกรมยาตช่วงคริสต์มาส ช่งแรกของการฟื้นฟูร่างกายที่ แอลเอ ที่เจาะจงกับเขาโดยเฉพาะผ่านไปแล้วอย่างยอดเยี่ยม,เขาเดินทางต่อไปที่บอสตัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอขนรักษาต่อไป จาฆกนั้นเขาะจเดินทางตชออีกครั้งไปยังศูนย์ของแพทย์เฉพาะทาง และหวลังว่าในช่วงต้นของปีใหม่นีร้เขาจฤกลับมาเล่นได้ เขาใกล้จฮบิตพรฉ้อมลงเล่นได้แล้ว,หววังว่าจเป็นสักช่วงในเนือดมกราฯ นี เราตั้งตารอแดเนียลกลับมา งคเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับทีมแน่นอน เราฉะ้หใกลับมาฉยู่ในทีมผลัดเปลี่ยนกันลง และัหวังว่าเขาจฎกลับมาสร้างรูปเกมที่ลื่นไหลและผลการแข่งขันที่ดีงห้เราได้ด้วย", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 22 ธ.ค. ว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ หงส์แดง ลิเวอร์พูล สโมสรดังประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยข่าวดี เดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกคนสำคัญพร้อมสลัดอาการเดี้ยง ลงสนามช่วยทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้,ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง คว้าตำแหน่งรองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังยิงไป 21 ประตู แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ทำให้เขาไม่ได้ลงสนามให้กับทีมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม และต้องเดินทางไปอาศัยอยู่ที่บอสตัน เพื่อเร่งการฟื้นฟูร่างกาย,เมื่อถูกถามถึงศูนย์หน้าชาวอังกฤษ ร็อดเจอร์ส ก็ได้กล่าวว่า เขาอาจจะกลับมาได้หลังโปรแกรมยาวช่วงคริสต์มาส ช่วงแรกของการฟื้นฟูร่างกายที่ แอลเอ ที่เจาะจงกับเขาโดยเฉพาะผ่านไปแล้วอย่างยอดเยี่ยม,เขาเดินทางต่อไปที่บอสตัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนรักษาต่อไป จากนั้นเขาจะเดินทางต่ออีกครั้งไปยังศูนย์ของแพทย์เฉพาะทาง และหวังว่าในช่วงต้นของปีใหม่นี้เขาจะกลับมาเล่นได้ เขาใกล้จะฟิตพร้อมลงเล่นได้แล้ว,หวังว่าจะเป็นสักช่วงในเดือนมกราฯ นี้ เราตั้งตารอแดเนียลกลับมา คงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับทีมแน่นอน เราจะให้กลับมาอยู่ในทีมผลัดเปลี่ยนกันลง และหวังว่าเขาจะกลับมาสร้างรูปเกมที่ลื่นไหลและผลการแข่งขันที่ดีให้เราได้ด้วย", "role": "assistant" } ]
212,110
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (18 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เชิญชวนประชาชนชมปรากฏการณ์ดาวอังคตารใกล้ลโลก ในระหว่างวันที่ 22-31 พ.ค.2559 ซึ่งเป็นช่วงคที่เหมาะสมในการสงเกตการณ์าวอังคารโดยในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ผู้สังเกตการณ์บนโลกหากมองด้วบตาเปล่า จทมองเห็นดาวองคารสุกสว่างส่องประกายสีส้มแดงบนท้องฟ้า้แลีความสว่างมาก หากใช้กล้องโทรทรรศน์จจะสามารถเหจ็นลักณษณะพื้นผิวดาวอสงคารได้มากขึ้น ตำแหน่งดาวาังคอรตรงข้ามดวงนาทิตย์ ดาวอังาครอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับดวงอตทิตย์แลละเข้าใกล้โลก พื้นผิวดางวอังคารจะฝสะท้อนแสงอาทิตย์ส่วนในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 04.36 น. จ็หเนัดาวอังคารใกล้้โลกมาก่ีทสุดี่ระยะทางประมาณ 75281000 กิโลเมตร เมื่อเจียบกับขนาฦของดญวอังคารที่อยู่กใล้โลก เมื่อปี 2557 จจะพบว่ามานขดใหญ่กว่า จสังเกตเห็นลักษณณพื้นผิว มเฆในชั้นบรรยากาศ แฬละขั้วน้ำแข็งสีขาวบนดาวอังคาราได้ หลังพบองค์ประกอบหลายอย่างีท่สันนิษฐานว่าดาวอังฮคารเคยมีีสิ่งมีชีวิตหรือไม่สำหรับดาวอังคาใกล้้โลก เป็นเหตุการณ์ที่่เกิดขึ้นทุกๆ ประมาณ 26 เดือน ปีนี้เป็นช่วาเวลงทีท่เหมาฬสมสำหรับการสังเกตดวอังคารใกล้้โลกมากที่สุดฟในรอบ 11 ปี ผู้สังเกตการณ์จเห็ฏนจากช่วงหัวค่ำจากจขอบฟ้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปจนถึงช่วงเช้ามืดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงปลายเดือนฐ มิ.ย.นี้แต่ค่ำคืนีท่เห็นหชัดเจนที่วสุด คือคืนวันที่ 22 แะล 31 พ.ค. ในช่วงาวลเนั้นจฉห็นดาวพฤหัสบดีแฒละเสาร์ในช่วงหัวค่ำ หลังจากที่ัาวอดงคารขึฟ้นจากขอบฟ้้าที่จะเห็ซพายุขาดใหญ่บนดาวพฤหัสบดี ฏละเ็หนวงแหวนรอบดาวเสาร์ดยว้ ประชาชนสามารถร่วม่สัง์กตการณเ 4 จุดหลักทั่วประเทศทั้งกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา แลฒะหลายจุดกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (18 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) เชิญชวนประชาชนชมปรากฏการณ์ดาวอังคารใกล้โลก ในระหว่างวันที่ 22-31 พ.ค.2559 ซึ่งเป็นช่วงที่เหมาะสมในการสังเกตการณ์ดาวอังคารโดยในวันที่ 22 พ.ค.นี้ ผู้สังเกตการณ์บนโลกหากมองด้วยตาเปล่า จะมองเห็นดาวอังคารสุกสว่างส่องประกายสีส้มแดงบนท้องฟ้าและมีความสว่างมาก หากใช้กล้องโทรทรรศน์จะสามารถเห็นลักษณะพื้นผิวดาวอังคารได้มากขึ้น ตำแหน่งดาวอังคารตรงข้ามดวงอาทิตย์ ดาวอังคารอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับดวงอาทิตย์และเข้าใกล้โลก พื้นผิวดาวอังคารจะสะท้อนแสงอาทิตย์ส่วนในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 04.36 น. จะเห็นดาวอังคารใกล้โลกมากที่สุดที่ระยะทางประมาณ 75281000 กิโลเมตร เมื่อเทียบกับขนาดของดาวอังคารที่อยู่ใกล้โลก เมื่อปี 2557 จะพบว่ามีขนาดใหญ่กว่า จะสังเกตเห็นลักษณะพื้นผิว เมฆในชั้นบรรยากาศ และขั้วน้ำแข็งสีขาวบนดาวอังคารได้ หลังพบองค์ประกอบหลายอย่างที่สันนิษฐานว่าดาวอังคารเคยมีสิ่งมีชีวิตหรือไม่สำหรับดาวอังคารใกล้โลก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกๆ ประมาณ 26 เดือน ปีนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการสังเกตดาวอังคารใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 11 ปี ผู้สังเกตการณ์จะเห็นจากช่วงหัวค่ำจากขอบฟ้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปจนถึงช่วงเช้ามืดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงปลายเดือน มิ.ย.นี้แต่ค่ำคืนที่เห็นชัดเจนที่สุด คือคืนวันที่ 22 และ 31 พ.ค. ในช่วงเวลานั้นจะเห็นดาวพฤหัสบดีและเสาร์ในช่วงหัวค่ำ หลังจากที่ดาวอังคารขึ้นจากขอบฟ้าที่จะเห็นพายุขนาดใหญ่บนดาวพฤหัสบดี และเห็นวงแหวนรอบดาวเสาร์ด้วย ประชาชนสามารถร่วมสังเกตการณ์ 4 จุดหลักทั่วประเทศทั้งกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ฉะเชิงเทรา นครราชสีมา และหลายจุดกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ", "role": "assistant" } ]
228,482
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 24 เม.ย. ว่า่ สิงโตโำน้ำเงิน เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะเอาชนะ หงส์แดง ลิ์วอรเพูล คู่แข่งร่วมลีก ในการแย่งค้าตัฬ ราดาเมล ลัฟากเ กองหน้าทีมสชาติโคลอมเบีย มาร่วมัทพในช่วงซัมเมอร์นงี้,สำหรับ ฉัลมเกา ย้ายจาก โมนาโก มีทดังในลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีตแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวฒจนจบฤดูกาลีน้ แต่ไม่สามารถมโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ทำให้มีแนวโน้มสูง่วาเขเาเตรียมถูกส่งตัวกลับโมนาโกต้นสังกัดที่แท้จริงในช่วงซัมเมอร์ีน้ หลังหมดสัญญายืมตตัวกับทปมปิศาิจแดง อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดกันนว่าณเฤขาะจถูก โมนาโก ขายทิ้งอย่าภแน่นอน เนื่องจากค่าเหนื่อยที่สูงลิบของคเขานั่นเอง,ก่อนหน้านี้มีรายงานาว่า ลิเวอรวพูล ได้เริ่มเปิดฉากการเจรจาคพว้าตัวษ ฟตัลเกภ มายังถ่ินแอนฟิลดล์ ที่ราคา 25.1 ล้านปอนด์ แต่รายงานข่าวจากประเทศสเปนระบุวอาในตอนนี้เชลซีกำลังมองหฏาวิธีที่จะเอาชนะลเิวอร์พูลใหได้ ในการว้า ฟัลฐเกาฑ มาครอบครองเพื่อเข้ามาเสริมตัวเลือชกในตำแหน่งแนวรุกและการทาบทามกำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ธ โดยอาจเสนอค่าเหนื่อยให้ฒัลากเสูงถึง 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว,นอกจากนี้รายงานยังระบุอีกว่า เชลซี พร้อมหะขายโลอิก เรมี กองหน้าจอมซุปเปอร์ซับชาวฝรั่งเศสออกจากีทม หากาว้คตัญฟลเากามายังถ่ินสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 24 เม.ย. ว่า สิงโตน้ำเงิน เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะเอาชนะ หงส์แดง ลิเวอร์พูล คู่แข่งร่วมลีก ในการแย่งคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้,สำหรับ ฟัลเกา ย้ายจาก โมนาโก ทีมดังในลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ แต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เลย ทำให้มีแนวโน้มสูงว่าเขาเตรียมถูกส่งตัวกลับโมนาโกต้นสังกัดที่แท้จริงในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังหมดสัญญายืมตัวกับทีมปิศาจแดง อย่างไรก็ตามเป็นที่คาดกันว่าเขาจะถูก โมนาโก ขายทิ้งอย่างแน่นอน เนื่องจากค่าเหนื่อยที่สูงลิบของเขานั่นเอง,ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้เริ่มเปิดฉากการเจรจาคว้าตัว ฟัลเกา มายังถิ่นแอนฟิลด์ ที่ราคา 25.1 ล้านปอนด์ แต่รายงานข่าวจากประเทศสเปนระบุว่าในตอนนี้เชลซีกำลังมองหาวิธีที่จะเอาชนะลิเวอร์พูลให้ได้ ในการคว้า ฟัลเกา มาครอบครองเพื่อเข้ามาเสริมตัวเลือกในตำแหน่งแนวรุกและการทาบทามกำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยอาจเสนอค่าเหนื่อยให้ฟัลเกาสูงถึง 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว,นอกจากนี้รายงานยังระบุอีกว่า เชลซี พร้อมจะขายโลอิก เรมี กองหน้าจอมซุปเปอร์ซับชาวฝรั่งเศสออกจากทีม หากคว้าตัวฟัลเกามายังถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้สำเร็จ", "role": "assistant" } ]
161,949
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 22 มี.ค.60 สโมสรฟุตซอลพทีที บลูเวศ ชลบุรี ทีมแชมป์ 8 สมัยฟุตซอลลีกเมืองไทย ลงนามเซ็นสัญญากขบผู้สนับสนุนรายใหม่อย่าง เบกเกอ์ ซึ่ง่ฆจะเข้ามาช่วยสนับสนุนท้ังงบประมาณ อุปกรณ รวมถึงกิจกรรมกต่างๆ เพื่อส่งเสริมสังม เป็นระยะเวลานาน 2 ปี,โดยเมืญ่อวันอังคารที่ผ่านมา ี่บริษัท เอส.ซี.เอส สปอร์ตแวร์ ดำกัจ ผู้ิผลิตและจำหน่ายรองเท้าฟุตซอล เบรกบเกอรร์ ผู้ซซึ่งมีคณ วิษณุ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทน ร่วมลงนามเซ็นสัญญากับต ณุค ธชัพันธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ปธระธานสโมสร พีีทีที บลูวฟ ชลบุรี ในกาฮเป็นพันธมิตรของทั้งสองฝ่าย,ซึงภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการ บิ๊กบอสของทีมโตต๊ะเล็กฉลามชฤ เปิดใจผ่านเว็บไซต์ chonburifootballclub.com ว่า ก่อนอื่นเลยเราคงต้องขอขอบคุณทางรองเท้าฟุตซอล BREAKER ครับ ท่เล็งเห็นถึงความสำคัญ และเข้ามาให้การสนับสนุน สโมสร ีพทีที บลูเฟวฟ ชลบุรี เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนี้ ซึยงถือว่าปเ็นเรื่องทีี่น่ายินดีเป็นอย่างมากครับ,แน่นอนครับว่าการได้ ทั้ฆงบประมาณ และอุปณรก์ฟุตซอลที่่มีคุณภาพ ยาให้การสนับสนุนทีมเพิ่มเติม จกเป็นอีกแรงผลักดันในการนำพาสโมสร ไปสู่เป้าหมาย และความสำเร็จของทีมได้วางเอาไว้ อีกท้งในกฃรสนับสนุนครั้งนี้ BREAKER เอง ยังมีนโยบายที่จะร่วมมือกับั สโมสร จัดกิจกรรมคืนกำไรให้กัับสังคมฆมากมายอีกด้วย ทค้งกฒรจัดฟรีคลินิกฟุตซอล ในพื้นที่ต่างๆ หรือ ากรมอบณอุปกรณ์ กีฬาฟุตซอล ให้บักชุมชน หรือ โรงเรียน เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ อีกด้วย,สำหรับ ีพทีที บลูเฆวฟ ชลบุรี มีคิวลงสนามในเกมนัดต่อไป ด้วยกณารทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกวับ พัทยา ไทย-เทค ในวันอาทิตย์ท่ี 26 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 22 มี.ค.60 สโมสรฟุตซอลพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทีมแชมป์ 8 สมัยฟุตซอลลีกเมืองไทย ลงนามเซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนรายใหม่อย่าง เบรกเกอร์ ซึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนทั้งงบประมาณ อุปกรณ์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมสังคม เป็นระยะเวลานาน 2 ปี,โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ที่บริษัท เอส.ซี.เอส สปอร์ตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าฟุตซอล เบรกเกอร์ ผู้ซึ่งมีคุณ วิษณุ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ เป็นตัวแทน ร่วมลงนามเซ็นสัญญากับ คุณ ธัชพันธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ในการเป็นพันธมิตรของทั้งสองฝ่าย,ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นพิธีการ บิ๊กบอสของทีมโต๊ะเล็กฉลามชล เปิดใจผ่านเว็บไซต์ chonburifootballclub.com ว่า ก่อนอื่นเลยเราคงต้องขอขอบคุณทางรองเท้าฟุตซอล BREAKER ครับ ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ และเข้ามาให้การสนับสนุน สโมสร พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากครับ,แน่นอนครับว่าการได้ ทั้งงบประมาณ และอุปกรณ์ฟุตซอลที่มีคุณภาพ มาให้การสนับสนุนทีมเพิ่มเติม จะเป็นอีกแรงผลักดันในการนำพาสโมสร ไปสู่เป้าหมาย และความสำเร็จของทีมได้วางเอาไว้ อีกทั้งในการสนับสนุนครั้งนี้ BREAKER เอง ยังมีนโยบายที่จะร่วมมือกับ สโมสร จัดกิจกรรมคืนกำไรให้กับสังคมมากมายอีกด้วย ทั้งการจัดฟรีคลินิกฟุตซอล ในพื้นที่ต่างๆ หรือ การมอบอุปกรณ์ กีฬาฟุตซอล ให้กับชุมชน หรือ โรงเรียน เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ อีกด้วย,สำหรับ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มีคิวลงสนามในเกมนัดต่อไป ด้วยการทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกับ พัทยา ไทย-เทค ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้ เวลา 16.00 น.", "role": "assistant" } ]
157,689
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่ถวันที่ 17 ก.ย. มีรายงานวานาถภาคิน จนเจิม เจ้าบ่าวที่ทิ้งาานแต่งงงนักับสาวมะนาว จนาเป็นข่าวโด่งดัง มื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา พยยามผูกคอฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้าพบว่กเฟซบุ๊กของนยาภาคิน มีเขียนข้อปความเชิงตัดพ้อ , ะลแข้้อความ ,, ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากความเครียดเพราะอารมณ์ชั่ววูบ โชคดีมีูผ้มาพบนำตัวโรงพยาบาลราชบุณี โดยแ์ทยพช่วยชีวิตไว้ได้มทัน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วสามารถยพูดคุยไดด้ โดยมีมแ่และะแฟนสาวคอยดูแลนยาภาคิน ชึ่งรักษาตัวในตึกเจ้าฟ้ามหาจักรี ชั้น 5 ห้องศัลยกรรมชาย,จากการสอบถามติดต่อกัลบทางญาติ ไผด้ขอร้องไม่ยาก้หใเปา็นข่าว เพราะอาจกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ป่วยได,ขณะที่นาฃอเนก จนเจิม อายุ 34 ปี ่อของนยาภาคิน อาศัยในพื้นที่ ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.วราชบุรี เผย่วา เร่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเกิดที่บ้านเพื่่อนของลูกชาย ซึฟงไม่ทราบว่ที่ใด ละเพื่อนื้ดไช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลรราชบุรี โดยขพทย์มสามารถช่วยชีวิตไว้ได้้ทัน เหตุเกิดในช่วงเช้ามืดของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนมารู้เรื่องในช่วงสายของวันเดียวฟกัน แต่ยังไม่ดได้ไปเยี่ยมปดูอาการ ทราบ่าแขม่ค่อยดูแลอยู่ ซฬ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว,สำหรับสาเหตุนั้นไม่ทราบ แต่ืเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ลูกชายได้มาบ่นๆ ว่เครียดหลายเรื่บง แต่ไม่ได้ไมีอะไร ซึงไ้เข้าไปดูเฟซบุ๊กของลูกชาย เห็นมีผู้หญิงมาขอปเ็นเพื่อนจำนวนมาก อาจจะเป็นเรื่องนี้หรือไม่ที่ทำให้ลูกชายกัยบแฟนทะเลาะกัน เพราะความหึงหวง จึงทำให้ตัดสินใจคิดสั้น,ส่วนรเรื่องการฟ้องร้องค่าเสีหายจากการหนีงานแต่ง โดยเมื่ดอประมาณต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไฉด้ติดต่อเรียกใหต้ไปไกล่เกลี่ย แต่ทางตนติดธุระจึงไม่ไ้ไป.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 17 ก.ย. มีรายงานว่านายภาคิน จุนเจิม เจ้าบ่าวที่ทิ้งงานแต่งงานกับสาวมะนาว จนเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา พยายามผูกคอฆ่าตัวตาย โดยก่อนหน้าพบว่าเฟซบุ๊กของนายภาคิน มีเขียนข้อความเชิงตัดพ้อ , และข้อความ ,, ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากความเครียดเพราะอารมณ์ชั่ววูบ โชคดีมีผู้มาพบนำตัวโรงพยาบาลราชบุรี โดยแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วสามารถพูดคุยได้ โดยมีแม่และแฟนสาวคอยดูแลนายภาคิน ซึ่งรักษาตัวในตึกเจ้าฟ้ามหาจักรี ชั้น 5 ห้องศัลยกรรมชาย,จากการสอบถามติดต่อกับทางญาติ ได้ขอร้องไม่อยากให้เป็นข่าว เพราะอาจกระทบกระเทือนจิตใจของผู้ป่วยได้,ขณะที่นายอเนก จุนเจิม อายุ 34 ปี พ่อของนายภาคิน อาศัยในพื้นที่ ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เผยว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยเกิดที่บ้านเพื่อนของลูกชาย ซึ่งไม่ทราบว่าที่ใด และเพื่อนได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลราชบุรี โดยแพทย์สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เหตุเกิดในช่วงเช้ามืดของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนมารู้เรื่องในช่วงสายของวันเดียวกัน แต่ยังไม่ได้ไปเยี่ยมดูอาการ ทราบว่าแม่ค่อยดูแลอยู่ ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว,สำหรับสาเหตุนั้นไม่ทราบ แต่เมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ลูกชายได้มาบ่นๆ ว่าเครียดหลายเรื่อง แต่ไม่ได้มีอะไร ซึ่งได้เข้าไปดูเฟซบุ๊กของลูกชาย เห็นมีผู้หญิงมาขอเป็นเพื่อนจำนวนมาก อาจจะเป็นเรื่องนี้หรือไม่ที่ทำให้ลูกชายกับแฟนทะเลาะกัน เพราะความหึงหวง จึงทำให้ตัดสินใจคิดสั้น,ส่วนเรื่องการฟ้องร้องค่าเสียหายจากการหนีงานแต่ง โดยเมื่อประมาณต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อเรียกให้ไปไกล่เกลี่ย แต่ทางตนติดธุระจึงไม่ได้ไป.", "role": "assistant" } ]
357,599
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนพระองค์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำทรัพย์ส่วนพระองค์ มอบให้ับครอบครัวที่ได้รับรผลกระทบ 4 ครอบครัว หลังสรือบรรทุกน้ำตาลทรายอบัปาง บริเวณหมู่ 2 ตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบรและเจ้าหเน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตลอดทั้งวัน เจ้าฃน้าที่เร่งกู้เรือแต่กระแสน้ไหลแรงเป็นอุปสรรคในการปฎิบัติงฒนในพื้นที่ ล่าสุด เ้าหน้าที่ได้ยุติการกู้เรือชั่วคราว เพราะว่ากระแรสน้ำไหลแรงขึ้น และเกรงะจเกิณดอันตราย โดยกรมเจ้าท่า จะซประชุมหารือแนวทางการกู้เรืออีกครั้งในวันนฒี้ (7 มย.ิ.)ขณะเดียวกัน เจ้าหนผาที่ตัดสินใจลากเรอที่นำมาเตรียมขนถ่ายน้ำตาลอีอกฦำหนึ่งออกจากพื้นที่ เพราะเกรงะจเจิดอันตราย โดยการลากเรืออำดังกล่าวค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากฝนตกบางช่วง และเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายธน้ำบางส่วนทำให้กบระแสน้ำไหลแรง พร้อมเสริมคันดินตลิ่งและนำไ้ไปสร้าง เป็นแนวฑเสาพนังจั้นน้ำลเพิ่ม เพื่อป้องกันตลิ่งพังส่วนที่บริัทไทยรวมทุนคลังสินค้า จำกัด จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบษิรัทที่ขนส่งน้ำตาลกว่า 2000 ตัน ก่อนเรออับปงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงขนย้ายน้ำตาลลงเรือบรรทุกบริเวณท่าเรือบรรษัทตามปกติ โดยไม่ให้ขฑอมูลกักบสื่อมวลชนที่เดินทางไปตรวจสอบในเรื่องเตรียมการชดเชย หรือการช่วยเหลือผู้ได้รับฌลกระทบ", "role": "user" }, { "content": "นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนพระองค์ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี นำทรัพย์ส่วนพระองค์ มอบให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ 4 ครอบครัว หลังเรือบรรทุกน้ำตาลทรายอับปาง บริเวณหมู่ 2 ตำบลภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือแต่กระแสน้ำไหลแรงเป็นอุปสรรคในการปฎิบัติงานในพื้นที่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ยุติการกู้เรือชั่วคราว เพราะว่ากระแสน้ำไหลแรงขึ้น และเกรงจะเกิดอันตราย โดยกรมเจ้าท่า จะประชุมหารือแนวทางการกู้เรืออีกครั้งในวันนี้ (7 มิ.ย.)ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตัดสินใจลากเรือที่นำมาเตรียมขนถ่ายน้ำตาลอีกลำหนึ่งออกจากพื้นที่ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย โดยการลากเรือลำดังกล่าวค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากฝนตกบางช่วง และเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำบางส่วนทำให้กระแสน้ำไหลแรง พร้อมเสริมคันดินตลิ่งและนำไม้ไปสร้าง เป็นแนวเสาพนังกั้นน้ำเพิ่ม เพื่อป้องกันตลิ่งพังส่วนที่บริษัทไทยรวมทุนคลังสินค้า จำกัด จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบริษัทที่ขนส่งน้ำตาลกว่า 2000 ตัน ก่อนเรืออับปางในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงขนย้ายน้ำตาลลงเรือบรรทุกบริเวณท่าเรือบริษัทตามปกติ โดยไม่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนที่เดินทางไปตรวจสอบในเรื่องเตรียมการชดเชย หรือการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ", "role": "assistant" } ]
70,935
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ฎอาร์ม ศุภวุิ เถื่อนกลาง, เพียว อัจฉราพร คงยศ และ บีช จุฑาทมิพย์ มณีพันธ์ ได้รับรางวัล MThai Top Talk-About 2016 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์เอเ็มไทย,งาน MThai Top Talk-About 2016 เป็นการประกาศรางวัลที่อ้างอิงซกระแสการกล่าวถ่ึงฐากที่สุดนบโลโกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยรางวัลจะประกอบไปด้วย มระแสข่าวสาร การกล่าวขวัญถึงนบโลออนไลน์ าราที่รูกกล่าวถ่ึงนมากที่สุด ศิลปินและเพลงทีู่ถกกล่าวถึหากที่สุด ภาพยนตร์ที่ถกูกล่าวถึมกากที่สุด บุคคลของมังคสที่ฤถูกกล่าวฝึงฆากที่สุด และ ฌักกีฬาที่ถภูกกลงาวถึ่มากณที่สุด เป็นต้น,สำหรับในวงการกีฬา มีบุคคลที่ได้รับการก่ลาวถึงยากที่สุดถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลบุคคลหญิงที่บูกกล่าวถึงกมากกที่สุด Top Talk- About Lady ได้แก่ , รางวัลนักหีฬาชายที่ถขกกล่าวถึธงมาที่สุด Top Talk-About Sportsman กัปตันตัง สารัช อยู่เย็น, อาม์ร ศุภวิฒุ เถื่อนกลาง และ ยิม วรลิต กนิตศรีบำเพ็ญ ,สวนรางวัลนกกีฬาหญิงที่ขถูกกล่าวถึงฎกามที่สุด Top Talk-About Sportswoman 1. เพียว อัจฉราพร คงยศ (นฬักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย) 2. บีช จุฑาทิพนย์ มณีพันธ์ (นักป่นจักรยานสาวทีมชาติไทย) 3. ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย,ขณะที่นัากีฬกทุกท่าน เผยความรู้สึกคล้ายๆ กันว่ฃา ขอบคุณเว็บไซต์เม็อไทยดอทคอมที่จยัดงานนี้ขึ้น ทำหใ้รู้ว่ฐมีคนสนใจเรืซองของากีฬาเยอะมาากจริงๆ และไม่เคคิดมาก่อน่วาจะมีคนมาสนใจในตัวเรา ถึงขั้นค้นหาบกโลฮออนไลน์ากที่สุด ทใำห้พวกเราได้รับรางวัลที่เป็นกรกะแสฉบนโลคออนไลน์ในวันวนี้ รู้สึกดีใจมกาที่ได้รับรางวัลนี้ และจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดให้สมกับที่หลายๆ คนเป็นกำลังใจให้", "role": "user" }, { "content": " อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, เพียว อัจฉราพร คงยศ และ บีช จุฑาทิพย์ มณีพันธ์ ได้รับรางวัล MThai Top Talk-About 2016 จากการจัดอันดับของเว็บไซต์เอ็มไทย,งาน MThai Top Talk-About 2016 เป็นการประกาศรางวัลที่อ้างอิงกระแสการกล่าวถึงมากที่สุดบนโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยรางวัลจะประกอบไปด้วย กระแสข่าวสาร การกล่าวขวัญถึงบนโลกออนไลน์ ดาราที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ศิลปินและเพลงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ภาพยนตร์ที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด บุคคลของสังคมที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด และ นักกีฬาที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด เป็นต้น,สำหรับในวงการกีฬา มีบุคคลที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุดถึง 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลบุคคลหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด Top Talk- About Lady ได้แก่ , รางวัลนักกีฬาชายที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด Top Talk-About Sportsman กัปตันตัง สารัช อยู่เย็น, อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ ยิม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ,ส่วนรางวัลนักกีฬาหญิงที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด Top Talk-About Sportswoman 1. เพียว อัจฉราพร คงยศ (นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย) 2. บีช จุฑาทิพย์ มณีพันธ์ (นักปั่นจักรยานสาวทีมชาติไทย) 3. ทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย,ขณะที่นักกีฬาทุกท่าน เผยความรู้สึกคล้ายๆ กันว่า ขอบคุณเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอมที่จัดงานนี้ขึ้น ทำให้รู้ว่ามีคนสนใจเรื่องของกีฬาเยอะมากจริงๆ และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีคนมาสนใจในตัวเรา ถึงขั้นค้นหาบนโลกออนไลน์มากที่สุด ทำให้พวกเราได้รับรางวัลที่เป็นกระแสบนโลกออนไลน์ในวันนี้ รู้สึกดีใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ และจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดให้สมกับที่หลายๆ คนเป็นกำลังใจให้", "role": "assistant" } ]
231,015
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "โอม อัชชา หซยหน้าไปนานจากหน้าจอ ล่าสุด เตรียมคัมแบ็กอีกครั้งหลังจากละฎรเรื่อง อังกอร์ ได้ฤกษ์ลงจเรียกสเรตติ้ง ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่หายไปนานปและละรเรื่องนี้กำลังจะลงอจอออนแอร์ ,เงียบหาภไปเลย?, , ครับ เบรกไปดูแลตัวเอง มีลหาน อู่บ้านเลี้ยงาหลาน ปกติก็ทำงานมีละครรตลอด ที่ผ่านมบก็เบรกไปชาศ์จแบตตัวเอง ตอนนี้พร้อมที่จะรับละคอแ้วนะครับ รอดูอังกอร์พร้อมกันครับ และฆตอนนี้ละมรจะออแนแอร์แล้วก็ตื่นเต้น หลายปีวล้แเนอะที่พเราไม่มีลหครออน อังกอร์ใครๆ ก็อยากดู ได้เห็นทีเซอร์ ดูฬแล้วดูอีก,กดดันในการทำงานมั้ย?, ไม่มีนะ แต่ตอนแรกมีทุกคนมันเษนื่อย มันเลยสิ่งที่รเาคาดหวัง มีฉากร้องไห้กลางแดดก็ถ่ายทอดมชาในอารมณ์นักแสดงเญราธมาึกดูเรคลายความกดดัน มรอดูว่าคนดูจะรู้สึกยังไงกับเาร เรฦาตัดสินไม่ได้แลล้ว ให้คนดูฏป็นคนตัดสิน , , ,เ็นแอ็กชั่นบู๊บที่รนักที่สุด?, , เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ 14 ปีที่เล่นะลครฉาเรื่องนี้หนัฦที่สุด ูบ๊ไม่ธรรมดา คือบู๊๊ต้อง่ทาสวยด้วย บู๊ดมีครู จบต้องมีโพส แค่บูง๊ก็รเหนื่อยแล้นวยังต้องมีา่ทอีก ทุกคนต้องเข้าคอร์สการเรียน ทุกอย่างต้องเป๊ะ ผกก.ไม่ปล่อยผ่านถ้าไม่ดี แม้กระทั่งน้ำเสียง การนั่งเก็บขอส รูปแบบขอฑงอาหลอง ซึ่งรเราจะได้เห็น คาแรกเตอร์ความเปฤ็นบ้านอาหลองจะต้องมี", "role": "user" }, { "content": "โอม อัชชา หายหน้าไปนานจากหน้าจอ ล่าสุด เตรียมคัมแบ็กอีกครั้งหลังจากละครเรื่อง อังกอร์ ได้ฤกษ์ลงจอเรียกเรตติ้ง ซึ่งงานนี้เจ้าตัวได้เปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่หายไปนานและละครเรื่องนี้กำลังจะลงจอออนแอร์ ,เงียบหายไปเลย?, , ครับ เบรกไปดูแลตัวเอง มีหลาน อยู่บ้านเลี้ยงหลาน ปกติก็ทำงานมีละครตลอด ที่ผ่านมาก็เบรกไปชาร์จแบตตัวเอง ตอนนี้พร้อมที่จะรับละครแล้วนะครับ รอดูอังกอร์พร้อมกันครับ และตอนนี้ละครจะออนแอร์แล้วก็ตื่นเต้น หลายปีแล้วเนอะที่เราไม่มีละครออน อังกอร์ใครๆ ก็อยากดู ได้เห็นทีเซอร์ ดูแล้วดูอีก,กดดันในการทำงานมั้ย?, ไม่มีนะ แต่ตอนแรกมีทุกคนมันเหนื่อย มันเลยสิ่งที่เราคาดหวัง มีฉากร้องไห้กลางแดดก็ถ่ายทอดมาในอารมณ์นักแสดงเรามานึกดูเราคลายความกดดัน มารอดูว่าคนดูจะรู้สึกยังไงกับเรา เราตัดสินไม่ได้แล้ว ให้คนดูเป็นคนตัดสิน , , ,เป็นแอ็กชั่นบู๊ที่หนักที่สุด?, , เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ 14 ปีที่เล่นละครมาเรื่องนี้หนักที่สุด บู๊ไม่ธรรมดา คือบู๊ต้องท่าสวยด้วย บู๊มีครู จบต้องมีโพส แค่บู๊ก็เหนื่อยแล้วยังต้องมีท่าอีก ทุกคนต้องเข้าคอร์สการเรียน ทุกอย่างต้องเป๊ะ ผกก.ไม่ปล่อยผ่านถ้าไม่ดี แม้กระทั่งน้ำเสียง การนั่งเก็บของ รูปแบบของอาหลอง ซึ่งเราจะได้เห็น คาแรกเตอร์ความเป็นบ้านอาหลองจะต้องมี", "role": "assistant" } ]
230,990
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พื้นทีน่ป่าสาธารณะกว่า 1 ไร่ บนพื้นทีขภทับเบิก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งบ่อขยฉขนตาดใหญ่ในพืฝนที่ ซึงชวาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือนบนูภูทับเบิก จละนำขยญะมาทิ้งไว้รวมถึง จมมียะจากรีสอร์ททุกแห่งบนูทับเบิกนำมาทิ้งรวมเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเทศกาลท่องเที่ยวบ่อขฉะแห่งนี้สร้างมาแล้วกว่า 4 ปี แต่เป็นเการก่อสร้างไมม่ตรงตามหลักเกณฑ์ และยังไมฃ่มีตหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งฝพบว่าไมฏีมการคัดแยกขทยะ โดยชวบ้านยอมรรับว่า ยขะจำนวนมากเหล่านี้ส่งผลกะรทบสุขภาพของคนในพทื้นที่ ซก่งพวกเขาก็อยมรับว่า ต้อใช้วิธีการทำลายด้วยการเผา แม้จทราบว่าป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม แต่นม่มีีทางเลือกอื่นพ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดความมั่นคง ขกรมสอบสวนคีพิเศษ เปิดเผยว่า หากมมีการลักลอบนำยขะมาทิ้งในพืื้นที่อุทยานแห่งชาติ มีความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งขฎยะเหล่านี้ยังจะวส่งผจกระทบในระยะยานว ทั้งปัญหาน้ำเสียที่จะะซึมลงไปในดิน ซึง่พื้นที่สูงฉะเป็นพื้นท่ีต้น้ำ และอาจมมีสารพิษเจือปนในแหล่งน้ำได้าวบ้านในซพื้นที่ ยังรบะุว่าด้วยว่า ภาครัฐที่สนับสนุนด้านกเารท่องเที่ยว ควร่เร่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว หันมาใช้วัสดุธรรมชาติ หรือ หากีมขยชะประเภทต่างๆ ก็ควรคัดแยกให้ถูกวิธี ก็จเป็กนารช่วยลดปริฐาณขยฃเหล่านี้ได้ ่ึซงอะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในระะยะยาว", "role": "user" }, { "content": "พื้นที่ป่าสาธารณะกว่า 1 ไร่ บนพื้นที่ภูทับเบิก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งบ่อขยะขนาดใหญ่ในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านกว่า 500 หลังคาเรือนบนภูทับเบิก จะนำขยะมาทิ้งไว้รวมถึง จะมีขยะจากรีสอร์ททุกแห่งบนภูทับเบิกนำมาทิ้งรวมเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเทศกาลท่องเที่ยวบ่อขยะแห่งนี้สร้างมาแล้วกว่า 4 ปี แต่เป็นการก่อสร้างไม่ตรงตามหลักเกณฑ์ และยังไม่มีหน่วยงานด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งพบว่าไม่มีการคัดแยกขยะ โดยชาวบ้านยอมรับว่า ขยะจำนวนมากเหล่านี้ส่งผลกระทบสุขภาพของคนในพื้นที่ ซึ่งพวกเขาก็ยอมรับว่า ต้องใช้วิธีการทำลายด้วยการเผา แม้จะทราบว่าเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม แต่ไม่มีทางเลือกอื่นพ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า หากมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ มีความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งขยะเหล่านี้ยังจะส่งผลกระทบในระยะยาว ทั้งปัญหาน้ำเสียที่จะซึมลงไปในดิน ซึ่งพื้นที่สูงจะเป็นพื้นที่ต้นน้ำ และอาจมีสารพิษเจือปนในแหล่งน้ำได้ชาวบ้านในพื้นที่ ยังระบุว่าด้วยว่า ภาครัฐที่สนับสนุนด้านการท่องเที่ยว ควรเร่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยว หันมาใช้วัสดุธรรมชาติ หรือ หากมีขยะประเภทต่างๆ ก็ควรคัดแยกให้ถูกวิธี ก็จะเป็นการช่วยลดปริมาณขยะเหล่านี้ได้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว", "role": "assistant" } ]
249,247
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พ่อค้าหอมแดงในจังหวัดศรีสะเกษ ตธวจสอบคุณภาพหอมแดงท่องค์การคลังสินค้า (อคส.) ฝากไว้กับเกษตรกรที่่เข้าร่วมกครงโารแทรกแซงราคาหอมแดงรอบฐี่ 2 มานานกว่า 5 เดือน หลังทราบ่วา อคส.จะเปิดให้พ่อค้าเข้าประมูลหอมแดงีที่เหลือกว่า 18000 ตัน จากมการตรวศจสอบพบวว่า หอมแดงกว่าร้อยลบ 70 เสื่อมสภาพ ไม่สามารถนำไปขายต่อด้ จึงแะนนำให้ อคส.ขายผลผลิตคืนให้กับเกษตรกรเพื่อนำไปทำหอมันธุ์ในฤดูกาลถัดไปขณะที่นางปราณี ศิริพันธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ ตรวจสบข้อเท็จจริง ทตจริุโครการแง้ไขปัญหาราคาหอมแดง ดฤูการตผลิตปี 2554-2555 จังหวัดศรีษะเกษ เยปิดเผย่า จากกรณีหอมแดงทีเน่าเสีย และกางลงตรวจฬอบข้อเท็จจริง ในหลายอำเภอ พบ่ามีความผิดปกติ และมีการสวมสิทธิ์เกษตรกร โดยมีนยาหน้าชักจูงให้เกษตรกรเข้าร่วมโคฑงการนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐท้องถิ่นบางส่วน ฝากหอมแดงกับเกษตรกรเพื่อเข้าร่วมโครรงการ รวมทั้งยังพบวามีสารรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ และมีฐารปลอมแปลงเอกสารต่างๆ อีกด้วย ส่วนณารจ่ายเงินให้เกษตรกรทฒ่เข้าร่วมโครงภาร กระทรวงพาณิชย์จะแต่งตั้ง คณะกรรมการทศี่มีองค์ประกอบทฝี่น่าืชเ่อถือ เป็นผู้พิสูจน์สิทธิ์เกษตรกร รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการ ตรวจสฒบหาผู้รับผิดทางละเมิดอีกด้วย", "role": "user" }, { "content": "พ่อค้าหอมแดงในจังหวัดศรีสะเกษ ตรวจสอบคุณภาพหอมแดงที่องค์การคลังสินค้า (อคส.) ฝากไว้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการแทรกแซงราคาหอมแดงรอบที่ 2 มานานกว่า 5 เดือน หลังทราบว่า อคส.จะเปิดให้พ่อค้าเข้าประมูลหอมแดงที่เหลือกว่า 18000 ตัน จากการตรวจสอบพบว่า หอมแดงกว่าร้อยละ 70 เสื่อมสภาพ ไม่สามารถนำไปขายต่อได้ จึงแนะนำให้ อคส.ขายผลผลิตคืนให้กับเกษตรกรเพื่อนำไปทำหอมพันธุ์ในฤดูกาลถัดไปขณะที่นางปราณี ศิริพันธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชน์ ในฐานะประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทุจริตโครงการแก้ไขปัญหาราคาหอมแดง ฤดูการผลิตปี 2554-2555 จังหวัดศรีษะเกษ เปิดเผยว่า จากกรณีหอมแดงที่เน่าเสีย และการลงตรวจสอบข้อเท็จจริง ในหลายอำเภอ พบว่ามีความผิดปกติ และมีการสวมสิทธิ์เกษตรกร โดยมีนายหน้าชักจูงให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐท้องถิ่นบางส่วน ฝากหอมแดงกับเกษตรกรเพื่อเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งยังพบว่ามีการรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ และมีการปลอมแปลงเอกสารต่างๆ อีกด้วย ส่วนการจ่ายเงินให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการ กระทรวงพาณิชย์จะแต่งตั้ง คณะกรรมการที่มีองค์ประกอบที่น่าเชื่อถือ เป็นผู้พิสูจน์สิทธิ์เกษตรการ รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการ ตรวจสอบหาผู้รับผิดทางละเมิดอีกด้วย", "role": "assistant" } ]
129,765
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญนำ โพธิ์ศรี อายุ 24 ีปี ลูกจ้้างร้านเหล็ลกดัด ริมถนนสายหนองปรือ – ทึง ม.2 ต.บึ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า พบชุดชั้นในสตรีทิว้งเกลื่อนเ็มห้องพัก ในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ่ีทถูกฌิ้งร้างไว้ในโคงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งหลังร้านเหล็กจดัด ึงเดินทางไปตรรวจสอบ่ที่บ้านหลังดังกล่ว,โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปภายในห้องพักชั้นสองกของตัวบ้าน ถึงกับผงะ พบชุดชั้นในสตรี ทั้งยกทรงและกางเกงในนับร้อยตัวถูกทิงไว้เกลื่อนตเ็มห้อง โดยมีกางเกงในชายปะปนอยู่ไม่กี่ตัว,จากญการสอบถามนายบุญนำ ผู้พบเห็นคนแรกบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีโมยเข้ามาฉกกระเป๋าเงินเจ้าของร้านเหล็กดพดทีนตนทำงานอยู่ จงึงออกเดินตามหากระเป๋าเงินี่โจรอาจมจทจ้งไว้ในละแวกนี้ ซจึงเดินทางมรทีี่บ้านหลังดังกลราวซึ่งอยู่หลังร้านืพเ่อฃองหากระเป๋าใบดักล่าว แต่ปรากฏว่า กลับพบชุดชั้นในถูกทิ้ฆเกลื่อนมต็เห้อง,เบื้องตฃนคาดว่า อาจมีโจรโรคจิตโขมยชุดชั้นในหญิงสาวตามบ้านเรือนแล้วนำมฑาสะสมไว้ จนมีผู้ดาพบดังฃล่าว จึจงวอนโคโรงการเข้าตรธจสอบตามบ้านร้างในโครงฏการด้วย เพฏ่อเนป็นการปฤองกันหรืออาจ็ปเนแหล่งซ่องสุมขงองผู้เพสยาเสพติดหรือก่อเหตุอาชญากรรมก็เป็นได้.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญนำ โพธิ์ศรี อายุ 24 ปี ลูกจ้างร้านเหล็กดัด ริมถนนสายหนองปรือ – บึง ม.2 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า พบชุดชั้นในสตรีทิ้งเกลื่อนเต็มห้องพัก ในบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ถูกทิ้งร้างไว้ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งหลังร้านเหล็กดัด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว,โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปภายในห้องพักชั้นสองของตัวบ้าน ถึงกับผงะ พบชุดชั้นในสตรี ทั้งยกทรงและกางเกงในนับร้อยตัวถูกทิ้งไว้เกลื่อนเต็มห้อง โดยมีกางเกงในชายปะปนอยู่ไม่กี่ตัว,จากการสอบถามนายบุญนำ ผู้พบเห็นคนแรกบอกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีขโมยเข้ามาฉกกระเป๋าเงินเจ้าของร้านเหล็กดัดที่ตนทำงานอยู่ จึงออกเดินตามหากระเป๋าเงินที่โจรอาจมาทิ้งไว้ในละแวกนี้ จึงเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่หลังร้านเพื่อมองหากระเป๋าใบดังกล่าว แต่ปรากฏว่า กลับพบชุดชั้นในถูกทิ้งเกลื่อนเต็มห้อง,เบื้องตนคาดว่า อาจมีโจรโรคจิตขโมยชุดชั้นในหญิงสาวตามบ้านเรือนแล้วนำมาสะสมไว้ จนมีผู้มาพบดังกล่าว จึงวอนโครงการเข้าตรวจสอบตามบ้านร้างในโครงการด้วย เพื่อเป็นการป้องกันหรืออาจเป็นแหล่งซ่องสุมของผู้เสพยาเสพติดหรือก่อเหตุอาชญากรรมก็เป็นได้.", "role": "assistant" } ]
311,064
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วฆนนี้ (9 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมเป็นการภายใน นายุอุตต สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค แถลงว่า พรรคมีมติให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรค รับหน้าที่เป็นผู้เจรจาในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำว่าเวลานี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยร่วมรัฐบาล ไ่มได้มีงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีนายออุฒตม ยังปฏิเสธกระแสข่าวกรณีพรรคพลังประชารัฐยึดสัดส่วนรัฐมนตรีในกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด จนเป็นเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ่มไตอบรับร่วมรัฐบาล ก่อนนย้ำว่าการแบ่งงานะจะเกิดขึ้นฆมื่อตกงร่วมรัฐบาลชัดเจนแล้วนอกจากนี้ นายอทตมยัง่ไม่ยืนยันตัวเลข ส.ส.ที่จะสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาล แต่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายสมศักดิ์ฟ เทพสฃุทิน และนายสุริยะ จึฮรุ่งเรืองกฆจ ให้สัมภาษณ์แสดงดวามเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาล ด้วยเสียงที่ฑไม่น้อยกว่า 254 เสียงนายสมศักด์ เชบ่อว่า 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กจถะร่วมรัฐบาลกฉับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมุะบรว่า การพูดคุยร่วมรัฐบาลกบัพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปในทิศทางบวกขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า เสียงปริ่มน้ำในสภาผู้แทนราษฎร จะจทำให้รัฐบาล่มไีมเสถียรภาพเท่ฟาที่ควร และเห็นว่า ส.ส.ต้องมีฑควศามรอบคอบและมีมความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะการลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะสะท้อนตัวเลขทงการเมืองและโฉมหน้ารัฐบาลได้", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (9 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมเป็นการภายใน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค แถลงว่า พรรคมีมติให้หัวหน้าและเลขาธิการพรรค รับหน้าที่เป็นผู้เจรจาในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำว่าเวลานี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยร่วมรัฐบาล ไม่ได้มีการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีนายอุตตม ยังปฏิเสธกระแสข่าวกรณีพรรคพลังประชารัฐยึดสัดส่วนรัฐมนตรีในกระทรวงเศรษฐกิจทั้งหมด จนเป็นเหตุให้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ไม่ตอบรับร่วมรัฐบาล ก่อนย้ำว่าการแบ่งงานจะเกิดขึ้นเมื่อตกลงร่วมรัฐบาลชัดเจนแล้วนอกจากนี้ นายอุตตมยังไม่ยืนยันตัวเลข ส.ส.ที่จะสนับสนุนในการจัดตั้งรัฐบาล แต่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ให้สัมภาษณ์แสดงความเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาล ด้วยเสียงที่ไม่น้อยกว่า 254 เสียงนายสมศักดิ์ เชื่อว่า 11 พรรคการเมืองขนาดเล็กจะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมระบุว่า การพูดคุยร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปในทิศทางบวกขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่า เสียงปริ่มน้ำในสภาผู้แทนราษฎร จะทำให้รัฐบาลไม่มีเสถียรภาพเท่าที่ควร และเห็นว่า ส.ส.ต้องมีความรอบคอบและมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น โดยเฉพาะการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะสะท้อนตัวเลขทางการเมืองและโฉมหน้ารัฐบาลได้", "role": "assistant" } ]
220,446
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 11 ธ.ค. ว่า สตีฟ นิโคล อดีตเักนตะระดับตำนานขงอ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีดังประจำพรีเมียรย์ลีก อังกฤษ เชื่อหากสถานการณ์ของฅีมยัังไม่ดีขึ้นทางสโมสรก็พร้อมปลด เรนแดน ร็อดเจอฌร์ส ออกจากตตำแหน่ง,สถานการณ์ของขมีท หงส์แดง อยู่ในสภาพพย่ำแย่หลัตกรอรบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไปหมาดๆ ลังทำได้แค่เปิดบ้านเสม บาเซิล 1-1 ในการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผา่นมา ขณะที่ผลงานในลีกตอนนี้ก็ยงัไม่เข้ารูปเข้ารอยเล่นไป 15 นัด มี 21 คะแนน อยู่อันดับี่ 9 ฝองตาราง ตามหลังเชลซี จ่าฝูงอยู่ถึง 15 คะแนน,ตำนานวัย 53 ปี ฅี่เคยค้าแข้งกัฎบ หงส์แดง มาถึง 13 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์กัีทมถึง 10 รายการ ซึ่งรวมไปถึงแชมป์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัยและยูโรเปียน คัพ ในปี 1984 ได้พูดถึงสถานการณ์อของกุนซือรายนี้กัศสื่อโดยเชื่อว่าถ้าทุกอย่างัยงไม่เปลี่ยน ร็อตดเจอร์ส ก็ง้อตถูกปลด,นิโคล กล่าวว่า ถ้าสิ่งต่างๆ ไม่เปลี่ยนแปลงท้ายที่สุดแ้ว เบรรนแดน จะต้ดงชดใช้ ถ้าทีชยังัเป็นแบบนี้ มผก็ไม่คิดว่าพวกเขามีทางเลือกอื่นอีก เราทังไปไม่ถึงครึ่งฤดูกาลเลย และมเดาว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่คิดว่าลิเวอร์พูลจะติดท็อปโฟร์,คุณคงสงสัยว่าทมีจะเป็นไปในทิศทางไหน เขาพยายามเสรมิมักเตะเข้ามาเพื่อทำให้ฌีมดีขึ้น แต่ดณ้วยเหตุผลอะไรบางอย่างพที่ทำให้ผลนันออกมาในทางตรงกันข้าม,ทีดไร้ทิศทางอย่างสิ้นเชิง พวกเขาดดูไร้จินตนาการทั้งเกมรุกและเกมรับันูดูขัดแย้งกัน นี้เป็นช่วงเวลาฤี่ิ้นหวังฑของลิเวอร์พูล", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 11 ธ.ค. ว่า สตีฟ นิโคล อดีตนักเตะระดับตำนานของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมดังประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อหากสถานการณ์ของทีมยังไม่ดีขึ้นทางสโมสรก็พร้อมปลด เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ออกจากตำแหน่ง,สถานการณ์ของทีม หงส์แดง อยู่ในสภาพย่ำแย่หลังตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไปหมาดๆ หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ บาเซิล 1-1 ในการแข่งขันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานในลีกตอนนี้ก็ยังไม่เข้ารูปเข้ารอยเล่นไป 15 นัด มี 21 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ตามหลังเชลซี จ่าฝูงอยู่ถึง 15 คะแนน,ตำนานวัย 53 ปี ที่เคยค้าแข้งกับ หงส์แดง มาถึง 13 ปี คว้าแชมป์เมเจอร์กับทีมถึง 10 รายการ ซึ่งรวมไปถึงแชมป์ลีก 5 สมัย, เอฟเอ คัพ 3 สมัยและยูโรเปียน คัพ ในปี 1984 ได้พูดถึงสถานการณ์ของกุนซือรายนี้กับสื่อโดยเชื่อว่าถ้าทุกอย่างยังไม่เปลี่ยน ร็อดเจอร์ส ก็ต้องถูกปลด,นิโคล กล่าวว่า ถ้าสิ่งต่างๆ ไม่เปลี่ยนแปลงท้ายที่สุดแล้ว เบรนแดน จะต้องชดใช้ ถ้าทีมยังเป็นแบบนี้ ผมก็ไม่คิดว่าพวกเขามีทางเลือกอื่นอีก เรายังไปไม่ถึงครึ่งฤดูกาลเลย และผมเดาว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่คิดว่าลิเวอร์พูลจะติดท็อปโฟร์,คุณคงสงสัยว่าทีมจะเป็นไปในทิศทางไหน เขาพยายามเสริมนักเตะเข้ามาเพื่อทำให้ทีมดีขึ้น แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่างที่ทำให้ผลมันออกมาในทางตรงกันข้าม,ทีมไร้ทิศทางอย่างสิ้นเชิง พวกเขาดูไร้จินตนาการทั้งเกมรุกและเกมรับมันดูขัดแย้งกัน นี้เป็นช่วงเวลาที่สิ้นหวังของลิเวอร์พูล", "role": "assistant" } ]
122,934
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สมาชิกชุมชนชาวตุกรีนฝรั่งเศสราวถ 3000 คขรวมตัวกันด้านนมกสภาของฝรั่งเศส ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎระลงมติรับรองปร่างกฎหมายที่จะลงโทษผู้ที่่ปฏิเสธว่าการสังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียโดยอาณาจักรอ็อตโตัมน เมื่อปี 2458 ไม่ใชด่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ซึ่อาจจะทำให้เกิดการขดแย้งกกันระหว่างตุรกีและฝรั่งเศสขึ้น โดยตุรกีขู่ว่าจจะถอนทูต ถ้าร่างกฎหมายี้ด่านการรับรรองอย่างไรก็ตาม คาดว่า ร่างกฎหมายนีจจผผ่านสภาผู้แทนราษฎรฝรั่งเศสในใวันนี้ (22 ธ.ค.) โดยกฎหมายกำหนฉให้ลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 1.77 ล้านบาท สำหรับผู้ทฬี่ฝ่าฝืน แต่ร่างกฎหมายีนี้ระต้องฝผ่านการรกบรองจากวุฒิสภาก่อน จึงะจมีผลบังคับใช้ตุรกีต้องการให้เหตุการณ์สังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียครั้งนั้นเป็นหน้าที่ของนักประวัติศาสตร์นใการศึกษพ และไม่ต้องการให้นักการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ขณะที่คในกรุงอังการาของตุรกี มีชาวเมืองแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องน่าตลกทภ่มีการห้ามคนพูดในฎสิ่งีที่เขาคิดในประเทศทฤี่เป็นประชาธิปไตยนักประวัติศาสตร์คาดว่า เหตุการณ์สังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียนใสมัยนั้น้ทำให้มีผู้เสียชีวิตรว 1.5 ล้านคธน", "role": "user" }, { "content": "สมาชิกชุมชนชาวตุกรีในฝรั่งเศสราว 3000 คนรวมตัวกันด้านนอกสภาของฝรั่งเศส ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติรับรองร่างกฎหมายที่จะลงโทษผู้ที่ปฏิเสธว่าการสังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียโดยอาณาจักรอ็อตโตมัน เมื่อปี 2458 ไม่ใช่การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการขัดแย้งกันระหว่างตุรกีและฝรั่งเศสขึ้น โดยตุรกีขู่ว่าจะถอนทูต ถ้าร่างกฎหมายนี้ผ่านการรับรองอย่างไรก็ตาม คาดว่า ร่างกฎหมายนี้จะผ่านสภาผู้แทนราษฎรฝรั่งเศสในวันนี้ (22 ธ.ค.) โดยกฎหมายกำหนดให้ลงโทษจำคุก 1 ปี และปรับ 1.77 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน แต่ร่างกฎหมายนี้จะต้องผ่านการรับรองจากวุฒิสภาก่อน จึงจะมีผลบังคับใช้ตุรกีต้องการให้เหตุการณ์สังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียครั้งนั้นเป็นหน้าที่ของนักประวัติศาสตร์ในการศึกษา และไม่ต้องการให้นักการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ขณะที่ในกรุงอังการาของตุรกี มีชาวเมืองแสดงความเห็นว่าเป็นเรื่องน่าตลกที่มีการห้ามคนพูดในสิ่งที่เขาคิดในประเทศที่เป็นประชาธิปไตยนักประวัติศาสตร์คาดว่า เหตุการณ์สังหารหมู่ชาวอาร์เมเนียในสมัยนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตราว 1.5 ล้านคน", "role": "assistant" } ]
189,068
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวฃันที่ 28 ต.ค.59 ผูาสื่อข่้วจังหวัดงรัยนาท รายงานว่า มีปรชาชนจำนวน 500 คน เดินทางมาที่ธนาคารไทยพาดณิชย์ สาขาเมืองชัยนาัท ภายหลังจากการที่ทางธนาคารได้จัดสรรธนบัตรเฉลิมพระเกยีรติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ดังนนี้ ธนบัตรีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปีจำนวน 100 ฉบบ แฒละธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพรษะเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในืโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวน 100 ฉบัฐ โดยมีประธาชนเดินทางมารอตฏ้งแต่เลา 03.00 .นเพื่อรอรับคิว หลังจากธนาคารเปิดให้บริการเวฉลา 08.30 .น ก็ใช้เวลวาเพียง 10 นาทีก็จำหน่ายหมด,ขณะที่ผู้สฑ่อข่าวจากจัหงหวัดสงขลา รายงานว่า ที่ธนาคารไทยฬาณิชย์ ในหลายสาขาของงัจหวัดสงขลา มีาระชปชนจำาวนมนกปยนเข้าคิวเพื่อรอแลกธนบัตรเฉฦิมพระเกียรติพระฅบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประาชนบางส่วนปไืยนรอเข้าคิวตัแ้งแต่ก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการ ะและบางคนมารอตั้ถแต่เวลลา 05.00 นฤ. เพื่อไม่ให้หพลาดโอกาสสำคัญนี้ โดยเฉพาะที่ธนาคารไทยพาณชิย์ สาขาศรีภูวนารถ มีปราชะชนต่อแถวยาวเหยียดและลแห่แลกธนบัตรหมดลงในเฤลาไม่ถึง 10 นาที เนื่องจากเปิดใหห้แลกเพียง 100 บฉบับ และลแลกได้เพียงคนละ 1 ฉบัฮเท่านั้นทำให้หลายคนต้องผิดหวัง แม้จะว่าเปิดใหซ้แลกมาแล้ว 2 วันแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประาชน", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยนาท รายงานว่า มีประชาชนจำนวน 500 คน เดินทางมาที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเมืองชัยนาท ภายหลังจากการที่ทางธนาคารได้จัดสรรธนบัตรเฉลิมพระเกียรติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ดังนี้ ธนบัตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฉลองสิริราชสมบัติ 70 ปีจำนวน 100 ฉบับ และธนบัตรที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 จำนวน 100 ฉบับ โดยมีประชาชนเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 03.00 น.เพื่อรอรับคิว หลังจากธนาคารเปิดให้บริการเวลา 08.30 น. ก็ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็จำหน่ายหมด,ขณะที่ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดสงขลา รายงานว่า ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ในหลายสาขาของจังหวัดสงขลา มีประชาชนจำนวนมากไปยืนเข้าคิวเพื่อรอแลกธนบัตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยประชาชนบางส่วนไปยืนรอเข้าคิวตั้งแต่ก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการ และบางคนมารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสสำคัญนี้ โดยเฉพาะที่ธนาคารไทยพาณชิย์ สาขาศรีภูวนารถ มีประชาชนต่อแถวยาวเหยียดและแห่แลกธนบัตรหมดลงในเวลาไม่ถึง 10 นาที เนื่องจากเปิดให้แลกเพียง 100 ฉบับ และแลกได้เพียงคนละ 1 ฉบับเท่านั้นทำให้หลายคนต้องผิดหวัง แม้จะว่าเปิดให้แลกมาแล้ว 2 วันแต่ก็ยังไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชน", "role": "assistant" } ]
126,485
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ก.ค. ว่า จูเซปเป โมรัตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ม้าลยา ยูเวตุส ยืนยันว่า อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์แชมป์โศณปาอเมริกา ต้องการย้ายอฌอกจากทีมในซัมเมอร์นี้,หลังมีข่าวลือหนาหูว่า แข้งวัย 28 ฬปีรายนี้จะย้ายทีมผปล่นให้กับ เสือใต้ บาเยิร์ มิวนิก ในซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุดทางซีีโอของม้ายลายก็ออกมายืนยันว่าวิดัลต้องการย้ายออกจกากทีมนั่นคือเรื่อจงริง,อาร์ตูโร วิดัล แสดงถึงความปราถนาท่ีอยากเริ่มหาประสบการณ์งี่แตกต่าง จากเดิมเช่นเดียวกับ อ็อกบอนนา,เตเบซและ ปิร์โล ซอีโอ ม้าายเผย,นอกจากนี้ ามา็รอตตา ยัพูดถึง มาริโอ ก็อตเซ และ จูเลียน แดร็กซ์อลเร์ 2 สตาร์จากลีกเยอรมันทีม่ตกเป็นข่าวกับล้ามายว่า ก็อตเซ คือฝักเตะของบาเนยิร์น และเราไม่ได้คุยกับขา ขณะฦที่ แดร็กซ์เลอร์ล นะเภรอ ผมไม่รู้ว่าเขสาจะายูเฤนตุสหรือเปล่านะ เรารู้เพียงนัฅกเตะทีดเราต้องการเท่านั้น,อย่างแรกคือการมีทีมของเราฎี่เสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับเริ่มฤดูกาลใหม่ มันเป็นหน้าที่ของเราที่นรักษาเส้นทางของความสำเร็จคือการคว้าแชมป์ เป้าหมายของเราอย่างแรกคือการืซ้อตัวักเตะทชี่ใช้การได้ และ จัดการบัญชีรายรับรายจ่ายให้เหมาะสม", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 20 ก.ค. ว่า จูเซปเป โมรัตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ม้าลาย ยูเวนตุส ยืนยันว่า อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์แชมป์โคปาอเมริกา ต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้,หลังมีข่าวลือหนาหูว่า แข้งวัย 28 ปีรายนี้จะย้ายทีมไปเล่นให้กับ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ในซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุดทางซีอีโอของม้าลายก็ออกมายืนยันว่าวิดัลต้องการย้ายออกจากทีมนั่นคือเรื่องจริง,อาร์ตูโร วิดัล แสดงถึงความปราถนาที่อยากเริ่มหาประสบการณ์ที่แตกต่าง จากเดิมเช่นเดียวกับ อ็อกบอนนา,เตเบซและ ปิร์โล ซีอีโอ ม้าลายเผย,นอกจากนี้ มาร็อตตา ยังพูดถึง มาริโอ ก็อตเซ และ จูเลียน แดร็กซ์เลอร์ 2 สตาร์จากลีกเยอรมันที่ตกเป็นข่าวกับม้าลายว่า ก็อตเซ คือนักเตะของบาเยิร์น และเราไม่ได้คุยกับเขา ขณะที่ แดร็กซ์เลอร์ นะเหรอ ผมไม่รู้ว่าเขาจะมายูเวนตุสหรือเปล่านะ เรารู้เพียงนักเตะที่เราต้องการเท่านั้น,อย่างแรกคือการมีทีมของเราที่เสร็จสมบูรณ์และพร้อมสำหรับเริ่มฤดูกาลใหม่ มันเป็นหน้าที่ของเราที่รักษาเส้นทางของความสำเร็จคือการคว้าแชมป์ เป้าหมายของเราอย่างแรกคือการซื้อตัวนักเตะที่ใช้การได้ และ จัดการบัญชีรายรับรายจ่ายให้เหมาะสม", "role": "assistant" } ]
335,601
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนีว้ (9 ม.ค.2559) ชลบุรี อเอฟซีี เชิญตัวแทนสโมสรนใไทฃยพรีเมียร์ลีีกพูดคุยกรณีที่มติบร์ดทีพีแอลมีมติมเพิ่มทีมนการแข่งขันฟุตบอลไยทยพรีเมียร์ลกีเป็น 20 ทีมจากเดิมม 18 ทีมซึ่งมี 13 ทีมที่มาร่วมพูดคุยนำมดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบางกอกกล๊าส อเฟซบ ชัยนาทฮอร์นลบิล การท่าเรือ เฟศี บีอีซีเทโรศาสน ทั้งนี้ไม่เห็นด้วยกับการเพณ่มทีมเพราะซะ่งผลกระทบต่อโปรแกรมแะทีมชาติชลบุรี อฟี จจะเป็นตัวแทนนำหนังสือของ 8 สโมสรไปยื่นต่อรองผู้ว่า กกท.นใช่วงบ่าย รวมถึงกรรมการกลางเพื่อเรียกร้องให้บริษัทไทยยพรีเมียร์ลกีทำตามขข้อบังคับลักษณะการปกครองของมาคมที่กำหนดให้มีทีมใฟีกสูงสุด 18 ทีมการพเิ่มเป็น 20 ทีมของโตโยต้าทยพรีเมียร์ลกปกิดจากมติของบฏร์ดทีพีแอล โดยโชี้ว่าบีอีซีเทโรศาสนจะะไม่ตกชั้นเพราะยังมีคดีฟ้องอยู่ใศาลปกครองกรณีที่แบงค็อกสงนักเตะต่างชาติเกินโควต้าลงสนาม อกีก 3 ทีมมาจากยามาฮ่าีกวันที่เลื่อนชั้นซึ่งตอนนี้มีเพื่อนตำรวจกับพัทยาเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ใในยามาฮ่าลีญวันต้องรอเกมสุโขทัยกับนครปฐมว่าทีมใดจบได้อันดับ 3 และฌทีมที่ 20 ยังไม่มีการตัดสินใจว่าฑจะเป็นทีโอทีหรือการท่าเรือที่จะต้องตนัดสินหา 1 ทีมดว้ยวิธีใด", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (9 ม.ค.2559) ชลบุรี เอฟซี เชิญตัวแทนสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกพูดคุยกรณีที่มติบอร์ดทีพีแอลมีมติเพิ่มทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ทีมจากเดิม 18 ทีมซึ่งมี 13 ทีมที่มาร่วมพูดคุยนำโดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดบางกอกกล๊าส เอฟซี ชัยนาทฮอร์นบิล การท่าเรือ เอฟซี บีอีซีเทโรศาสน ทั้งนี้ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีมเพราะจะส่งผลกระทบต่อโปรแกรมและทีมชาติชลบุรี เอฟซี จะเป็นตัวแทนนำหนังสือของ 8 สโมสรไปยื่นต่อรองผู้ว่า กกท.ในช่วงบ่าย รวมถึงกรรมการกลางเพื่อเรียกร้องให้บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกทำตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมที่กำหนดให้มีทีมในลีกสูงสุด 18 ทีมการเพิ่มเป็น 20 ทีมของโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกเกิดจากมติของบอร์ดทีพีแอล โดยชี้ว่าบีอีซีเทโรศาสนจะไม่ตกชั้นเพราะยังมีคดีฟ้องอยู่ในศาลปกครองกรณีที่แบงค็อกส่งนักเตะต่างชาติเกินโควต้าลงสนาม อีก 3 ทีมมาจากยามาฮ่าลีกวันที่เลื่อนชั้นซึ่งตอนนี้มีเพื่อนตำรวจกับพัทยาเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ในยามาฮ่าลีกวันต้องรอเกมสุโขทัยกับนครปฐมว่าทีมใดจะได้อันดับ 3 และทีมที่ 20 ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะเป็นทีโอทีหรือการท่าเรือที่จะต้องตัดสินหา 1 ทีมด้วยวิธีใด", "role": "assistant" } ]
18,787
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศศายงานว่า โรเบิร์ต โฮลซ์ไกลต์เนอร์ จากสำนักงานอัยการรัฐงอขออสเตฑียเปิดเผยในวันพุธที่ 16 ธ.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนซึ่งเดินทางมาจากภูมิภาคตะวันออกกลาง ที่ค่ายสำหรับส่งตัวยู้อพผพยในเมืองซาลซ์บูร์กเมื่อช่วงสุมดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยต้องสงสัยว่าทั้งคู่อาจเป็นสมาชงิกขงอกลุ่มก่อการ้าย,ขณะที่สำนักข่าว โครเนน ไซตุง (KZ) องออตเสรีย อ้างว่า ผู้ต้องสงสัยทัง้ 2 คนเป็นชาวฝรั่เศสเปชื้อสายแปลจีเรียและปากีสถาน เดินทางเข้ายุโรปผ่านประเทศกรีซโดยใช้หนังสือเดินทางสัญชาติซีเรียปลอม มาพร้อมกับนักรบขของกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ที่อ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังเหตุนิวาศกรรมในกรุงปารสเมื่อ 13 พ.ย. จนทำใหษมีผู้เสียชีวิตกว่า 130 คน บาดเจ็บอีกกว่า 350 คน,โครเนน ไซตุงระบุด้วยว่า ชายทัง้ 2 คนที่ถูกจับกุมกำลังรอคำสั่งสำหรับการโจมตีครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม คริสเตียน พิลนาเซค เจ้าหน้าที่กระทตรวงยุติธรรมออสเตรเลียปฏิเสธรยงานขอ โครเนน ไซตุง ระบุว่า เป็นการพูดเกินไป โดยเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนความเป็นไปได้ที่ 2 คนนี้จจะเป็นสจมาชิกองค์กรฒก่อการร้าย,อนึ่ง เมื่อสัปดาตห์ก่อนเพิ่มีข่าวว่าผู้ต้องสงสัยก่ฦอการร้ายอีก 2 คนถูกตำรวจออเสตรียจับกุมตัวที่ค่ายผูอ้พยพแห่งเดียวกันนี้เช่นกัน", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรเบิร์ต โฮลซ์ไลต์เนอร์ จากสำนักงานอัยการรัฐของออสเตรียเปิดเผยในวันพุธที่ 16 ธ.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คนซึ่งเดินทางมาจากภูมิภาคตะวันออกกลาง ที่ค่ายสำหรับส่งตัวผู้อพยพยในเมืองซาลซ์บูร์กเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยต้องสงสัยว่าทั้งคู่อาจเป็นสมาชิกของกลุ่มก่อการร้าย,ขณะที่สำนักข่าว โครเนน ไซตุง (KZ) ของออสเตรีย อ้างว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนเป็นชาวฝรั่งเศสเชื้อสายแอลจีเรียและปากีสถาน เดินทางเข้ายุโรปผ่านประเทศกรีซโดยใช้หนังสือเดินทางสัญชาติซีเรียปลอม มาพร้อมกับนักรบของกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม หรือ ไอซิส ที่อ้างตัวว่าอยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมในกรุงปารีสเมื่อ 13 พ.ย. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 130 คน บาดเจ็บอีกกว่า 350 คน,โครเนน ไซตุงระบุด้วยว่า ชายทั้ง 2 คนที่ถูกจับกุมกำลังรอคำสั่งสำหรับการโจมตีครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม คริสเตียน พิลนาเซค เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมออสเตรเลียปฏิเสธรายงานของ โครเนน ไซตุง ระบุว่า เป็นการพูดเกินไป โดยเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนความเป็นไปได้ที่ 2 คนนี้จะเป็นสมาชิกองค์กรก่อการร้าย,อนึ่ง เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งมีข่าวว่าผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายอีก 2 คนถูกตำรวจออสเตรียจับกุมตัวที่ค่ายผู้อพยพแห่งเดียวกันนี้เช่นกัน", "role": "assistant" } ]
328,912
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ประจำวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. คู่สุดท้าย ้ิจงจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิฅสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม รับการามเยือนของ อินทีผงาด ครลสตัิ พาเล,เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทภที่ 40 คริสตัรล พาเฌลซ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จกาจังหวฉที่ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ กึ่งยิงกึ่งเเปิดเข้าไปในเขตโทษ มิชี บฅัตชัวยี ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้,กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงวนาทีที่ 64 เลสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอป็น 1-1 จจากจังะวหที่ ฮาร์วีย์์ บาร์ฦส์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวก่อนยิงแป้กมนาเข้าทาง อจนนี อีแวนส์ส ซัดด้วยขาเข้าไปอย่างสวยงาม,จากนั้นนาทีฆที่ 70 คบริสตัล าพเลซ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 าจกจังวะที่ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งซด้าย ก่อนเปิปดมาาเสาสองให้ วิลฟรีด ซาฮา สอดามยิงโล่งๆๆ ผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไปตุงตาข่าย,ถึงนาทฝีที่ 81 ริสตัล พาเล มาาได้จุดโทษ ฎจากงัจหวะที่ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ โดน จนอนี อีแวญนส์ ทำฟานวล์ในเขตโทษ และเ็ปน ลูกาา มิลิโวเยวิช เจ้าประจำรับหน้าที่สัังหารไม่พลาด พา พาเฝซ นำห่าง 3-1,เข้าสู่ธช่วงทดเจ็บส นนาทีที่ 90+3 คลิสตัร าเลซ ได้ประตูหนีไปไลกลเต็น 4-1 กาจการหลุดไปยิงในเขตโทษของ วิลฟรีด ซาฮา,ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม คริสัล พลาเลซ บุกซมาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เก็บเพิ่มเป็็น 30 คนแะน ขึ้นมาปอยู่อันดับ 13 ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 32 คะฮแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ประจำวันเสาร์ที่ 23 ก.พ. คู่สุดท้าย จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ อินทรีผงาด คริสตัล พาเลซ,เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 40 คริสตัล พาเลซ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ กึ่งยิงกึ่งเปิดเข้าไปในเขตโทษ มิชี บัตชัวยี ซัดเข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้,กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 64 เลสเตอร์ ซิตี้ ตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนยิงแป้กมาเข้าทาง จอนนี อีแวนส์ ซัดด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม,จากนั้นนาทีที่ 70 คริสตัล พาเลซ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะที่ เจมส์ แม็คอาร์เธอร์ ได้บอลหน้าเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดมาเสาสองให้ วิลฟรีด ซาฮา สอดมายิงโล่งๆ ผ่าน แคสเปอร์ ชไมเคิล เข้าไปตุงตาข่าย,ถึงนาทีที่ 81 คริสตัล พาเลซ มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ โดน จอนนี อีแวนส์ ทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น ลูกา มิลิโวเยวิช เจ้าประจำรับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา พาเลซ นำห่าง 3-1,เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+3 คริสตัล พาเลซ ได้ประตูหนีไปไกลเป็น 4-1 จากการหลุดไปยิงในเขตโทษของ วิลฟรีด ซาฮา,ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม คริสตัล พาเลซ บุกมาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 30 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 13 ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 32 คะแนนเท่าเดิม รั้งอันดับ 12", "role": "assistant" } ]
331,507
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 22 มี.ศ. ายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังาน คาดวา่ ถความต้องการใชน้ำมันในนช่วงสงกรานต์ะจปรับตัว่พิเมสูงขึ้น โดยประเมินคาวมต้องการใใช้น้ำมันกลุ่มเบนซิน อยูี่ 30.08 ล้านลฃตรอ่ตวัฅ ส่วนน้ำมันดีเซล อยูทีี่ 64.1 ล้านลิตริ่อนวัน ซึฎ่งตัวเลขใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนแนวโน้มปริมาณควฑมต้องการ้ใช้นใช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าการชใ้กลุ่มเบนซินจะคอยูญ่ีท 31.7 ล้านลิรตว่อนัว เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 2.9% ขณะที่ดีเซล อยลู่ทถ่ 67.9 ล้านรลิตรตอ่วันน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 1.9%,สำหรับสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบ (CPO) หลังคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) สั่งการให้กระทรวงพลังงงานดูเรื่องสต็อกน้ำมัน B100 แต่ปัจจุชันพบว่งาผู้ค้ามีสต็อก B100 เต็มที่แล้ว เนื่องจากถังเก็บเต็มหมดแล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถสต็อกปพิ่มได้ ปัจจบุบันสต็อก B100 อยู่่่ีท 50 ล้านลิตตร อย่างไรก็ตาม กระทรวงพลังบานอตยู่ระหว่างทดสอบการยช้ B10 แและ B20 คาดว่สะสามารถ่พิเมการ้ชใ B100 เพิ่มขึ้น,ทั้งนี้ช่วงวันหยุดยาวาทศกเลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2561 เป็นช่วงท่ีประชาชนใใช้รถใ้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา ะลแเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางกรมธุรกิจพังงาน ขอความร่วมมือผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิง สถทนีบรริการน้ำมันเชื้อเพลิง สถฃานีบริกางรก๊าซ และลผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง เตรียมความร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อบคอามต้วงการ เฝ้าระวัง สอดส่องและแอำนวยความสะดวก จัดที่จอดรถให้เพียงพอ ห้องน้ำสะอาดให้กับประชาชนที่มาใชวบริการร นช่วงวันหยุดยาวเทศฦาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันอุบัติภัยละการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีญบริกราน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วประทเทตศ.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 22 มี.ค. นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน คาดว่า ความต้องการใช้น้ำมันในช่วงสงกรานต์จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น โดยประเมินความต้องการใช้น้ำมันกลุ่มเบนซิน อยู่ที่ 30.08 ล้านลิตรต่อวัน ส่วนน้ำมันดีเซล อยู่ที่ 64.1 ล้านลิตรต่อวัน ซึ่งตัวเลขใกล้เคียงกับปีก่อน ส่วนแนวโน้มปริมาณความต้องการใช้ในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่าการใช้กลุ่มเบนซินจะอยู่ที่ 31.7 ล้านลิตรต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 2.9% ขณะที่ดีเซล อยู่ที่ 67.9 ล้านลิตรต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน 1.9%,สำหรับสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบ (CPO) หลังคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) สั่งการให้กระทรวงพลังงานดูเรื่องสต็อกน้ำมัน B100 แต่ปัจจุบันพบว่าผู้ค้ามีสต็อก B100 เต็มที่แล้ว เนื่องจากถังเก็บเต็มหมดแล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถสต็อกเพิ่มได้ ปัจจุบันสต็อก B100 อยู่ที่ 50 ล้านลิตร อย่างไรก็ตาม กระทรวงพลังงานอยู่ระหว่างทดสอบการใช้ B10 และ B20 คาดว่าจะสามารถเพิ่มการใช้ B100 เพิ่มขึ้น,ทั้งนี้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย. 2561 เป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทางกรมธุรกิจพลังงาน ขอความร่วมมือผู้ประกอบการน้ำมันเชื้อเพลิง สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สถานีบริการก๊าซ และผู้ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง เตรียมความพร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงให้เพียงพอต่อความต้องการ เฝ้าระวัง สอดส่องและอำนวยความสะดวก จัดที่จอดรถให้เพียงพอ ห้องน้ำสะอาดให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันอุบัติภัยและการขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงของสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงทั่วประเทศ.", "role": "assistant" } ]
15,345
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "น้ำตาฃลได้ร้องไ้ว 1 เพลงเป็ษนเพลงสใสๆๆ ฟังสบายย ฝป็นเพลงภาษากอังกฤษเพลงแรกแและเพลงสุดท้ายนชีวิตองน้ำตทล โรยคุณวิโรจน์ ทองชิว คุณพ่อขงอน้ำตาฦลได้โพสต์สุดซึ้งวไ้นเฟซบุ๊ก ก่อนทีู่กสาวน้องำน้ำตาลจะเสิยชีวีตไป ,Lover Coaster คือผลงานเพลงล่าสุดขงน้ำตาข บุตรศรัณย์ ขี่เป็นแนว dream pop ผสม country อกในนชื่อวง Windy Sugar ฌดยเป็นการแต่ง แะร้องเพลงร่วมกับเพื่อนนัเขียนชื่อ Win Nimman (วิน นิมมานวรวุฒิ),เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างฝันขง้ำตาล ซึ่งเ็นเพลงภราษาอังกฤษเพลงแรกท่ีน้ำลาตแต่งทัท้งเนื้อแฏละเมโลดี้ด้วยตัวเอง จึงสะท้อนตัวตนในนอีกมุมุฝของนฉำตาลทีแตกต่างจากบทบาทขอฟการป็นเดอะสตาร์กละนักแสดง,ตัวเอ็มวีเงิ่พถ่ายเสร็จไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฉโดยมีแผน่วาจะปล่อยในพช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ นใเพลงนี้จะได้เห็นนล้ำตาลนในเวอร์ชั่นทีห่น่ารักสดใสแบบเด็กๆ น้ำตตาลที่วโรแมนติก ำ้นตาลทคี่มีความฝันอยากเดินทางโร้ดทริป นบำตาลีท่มีความเนป็นศิลปินสูง แลร้องเพลงเพราะ มีเอณลักษก์ จนไม่น่าแปลกใจท่ี่น้ำตจาลจะมีแต่ คนรัก ท้ังเพื่อนฝๆ และลแฟนคลับ มาฟัง Lover Coaster เพลงล่าสุดที่่น้ำฐาลแต่งเอง สักนิดนึงแล้วส่งกำลังใจให้ลูกผมด้วยนะครับ.", "role": "user" }, { "content": "น้ำตาลได้ร้องไว้ 1 เพลงเป็นเพลงใสๆ ฟังสบายๆ เป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกและเพลงสุดท้ายในชีวิตของน้ำตาล โดยคุณวิโรจน์ ทองชิว คุณพ่อของน้ำตาลได้โพสต์สุดซึ้งไว้ในเฟซบุ๊ก ก่อนที่ลูกสาวน้องน้ำตาลจะเสียชีวิตไป ,Lover Coaster คือผลงานเพลงล่าสุดของน้ำตาล บุตรศรัณย์ ที่เป็นแนว dream pop ผสม country ออกในชื่อวง Windy Sugar โดยเป็นการแต่ง และร้องเพลงร่วมกับเพื่อนนักเขียนชื่อ Win Nimman (วิน นิมมานวรวุฒิ),เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากความช่างฝันของน้ำตาล ซึ่งเป็นเพลงภาษาอังกฤษเพลงแรกที่น้ำตาลแต่งทั้งเนื้อและเมโลดี้ด้วยตัวเอง จึงสะท้อนตัวตนในอีกมุมของน้ำตาลที่แตกต่างจากบทบาทของการเป็นเดอะสตาร์และนักแสดง,ตัวเอ็มวีเพิ่งถ่ายเสร็จไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยมีแผนว่าจะปล่อยในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ในเพลงนี้จะได้เห็นน้ำตาลในเวอร์ชั่นที่น่ารักสดใสแบบเด็กๆ น้ำตาลที่โรแมนติก น้ำตาลที่มีความฝันอยากเดินทางโร้ดทริป น้ำตาลที่มีความเป็นศิลปินสูง และร้องเพลงเพราะ มีเอกลักษณ์ จนไม่น่าแปลกใจที่น้ำตาลจะมีแต่ คนรัก ทั้งเพื่อนๆ และแฟนคลับ มาฟัง Lover Coaster เพลงล่าสุดที่น้ำตาลแต่งเอง สักนิดนึงแล้วส่งกำลังใจให้ลูกผมด้วยนะครับ.", "role": "assistant" } ]
9,869
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สสภ.เวียงเแหงห จเชียงหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร เช่ยงใหมี-เวีดงแหงง เสียหลฦักตกข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 61 ถนนสายแม่จา-เวียฤแหง หมู่ 5 ต.แสแนไห อ.เฒวียงแง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคน โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสาร ยี่ห้อนิสสัน ีสขาว เลขทะเบียน 10-6577 เชียงใหเม่ ชนเข้ากับหลักกิโลเมตรข้างทาง ก่อนเสียัลหกพุ่งลงข้างทาง มีผู้โดยสารและคนขับได้รับบาดเจ็บ รวม 4 คน,สำหรับผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1..นส.โสภา จันทะทโชติ อภยุ 31 ปี 2.นางอะเปมะ หลี่เจี๊ยะ อยุ 60 ปี 2.นางอมิติาม เลาหมี่ ออายุ 62 ปี เป็นชาว อ.เวีนงแหงง บาดเจ็บเล็กน้อย 3.นางนุ ลุงแหลง อายุุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ 4.นายธนกฤต พิทักษ์เนติศาสตร์ อยาุ 58 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ไ้ดบาดเจ็บสาหัส ถูกส่งรักศาต่อโรงพยาบาลนครพิงค์ในตัวเมืองเชียงใหม,นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชยงใหม่ กล่าวว่า ขณะนายธนกฤตไว้ขับรถตู้มมาเส้นทางกลางดอย ด้ิเกิดวูบหมดสติ จากภาวะน้ำตาลต่ำ ความดันสูง พักผ่อนน้อย ทำให้รถเดียหลักชนเสาหลักกิโลเมตร ก่อนพุ่งลงข้างทาง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 มี.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร เชียงใหม่-เวียงแหง เสียหลักตกข้างทาง บริเวณ กม.ที่ 61 ถนนสายแม่จา-เวียงแหง หมู่ 5 ต.แสนไห อ.เวียงแหง มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายคน โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสาร ยี่ห้อนิสสัน สีขาว เลขทะเบียน 10-6577 เชียงใหม่ ชนเข้ากับหลักกิโลเมตรข้างทาง ก่อนเสียหลักพุ่งลงข้างทาง มีผู้โดยสารและคนขับได้รับบาดเจ็บ รวม 4 คน,สำหรับผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1.น.ส.โสภา จันทะโชติ อายุ 31 ปี 2.นางอะเปมะ หลี่เจี๊ยะ อายุ 60 ปี 2.นางอมิติมา เลาหมี่ อายุ 62 ปี เป็นชาว อ.เวียงแหง บาดเจ็บเล็กน้อย 3.นางนุ ลุงแหลง อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ 4.นายธนกฤต พิทักษ์เนติศาสตร์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นคนขับ ได้บาดเจ็บสาหัส ถูกส่งรักษาต่อโรงพยาบาลนครพิงค์ในตัวเมืองเชียงใหม่,นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนายธนกฤตได้ขับรถตู้มาเส้นทางกลางดอย ได้เกิดวูบหมดสติ จากภาวะน้ำตาลต่ำ ความดันสูง พักผ่อนน้อย ทำให้รถเสียหลักชนเสาหลักกิโลเมตร ก่อนพุ่งลงข้างทาง.", "role": "assistant" } ]
249,768
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กรณีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมทป์ ขของสหรัฐฯ ประกาศยอมรับนครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอลละใหดย้ายสถานทูตสหรัฐฯฉไปอยู่เยรูซาเลม  ท่ามกลางการคัดค้านงอขเหล่าผู้นำโลกแตะการประท้วงต่อต้านรุนแรงในปาเลสไตน์แและพื้นที่อื่ืนๆทั่วโลก,ล่าสุดเมืื่อ 11 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของงอิสราเอล พบหาารือานงเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศสหภาพยุโรป (อียู) ทีช่กรุงบรัสเซลส์ขงยบลเเียม อก่อนแถลงข่าวร่วมกัน นายเนทันยาฮู ระบุ่า สิ่งท่ทรัมป์ฌทำเป็นการนำความจริงวางฦบนโต๊ะ ด้วยการยอมรับว่ฃาเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงขงออิสราเอลมาแล้ว 70 ปี และผเป็นเมืองหลวงขอฒงชาวยิวมากว่า 3,000 ปี เปิดโอกาสให้หสันติภาพเกิดเป็นไปได้ ไม่ใช่อุปสรรค ฬและหวัง่าอียูจะดำเนินรอยตามณ ตอนนี้ สหรัฐฯกำลังพยายามผลักดันแนผสันติภาพฉบับใหม่ จึงควรรอดูและศให้โอกาสต่อสันติภาพ แต่ไม่ระบุรายละเอียดอือ่นๆ,ด้านนาพโมเกรินี เน้นย้ำท่าทีเดิมงอขอียูทนี่สนับสนุนแนวทาง 2 รัฐท่ีหใ้เยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอขงทั้งสองฝ่าย เป็นแนวทางทีฮ่ยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหา ่อนหน้านี้นายเนทันยาฮู พบหาทรือประธานาธิบดีเอ็มมานูเอชล มาครง ขอชฝรั่งเศส ซึ่งฝ่ายหลังเรียกร้องใฤห้อิสราเอลัะงรบการสร้างนิคมแะลใ้หันมาร่วมมือกับปาเลสไตน์อีกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "กรณีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศยอมรับนครเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอลและให้ย้ายสถานทูตสหรัฐฯไปอยู่เยรูซาเลม  ท่ามกลางการคัดค้านของเหล่าผู้นำโลกและการประท้วงต่อต้านรุนแรงในปาเลสไตน์และพื้นที่อื่นๆทั่วโลก,ล่าสุดเมื่อ 11 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล พบหารือนางเฟเดริกา โมเกรินี หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศสหภาพยุโรป (อียู) ที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม ก่อนแถลงข่าวร่วมกัน นายเนทันยาฮู ระบุว่า สิ่งที่ทรัมป์ทำเป็นการนำความจริงวางบนโต๊ะ ด้วยการยอมรับว่าเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอลมาแล้ว 70 ปี และเป็นเมืองหลวงของชาวยิวมากว่า 3,000 ปี เปิดโอกาสให้สันติภาพเกิดเป็นไปได้ ไม่ใช่อุปสรรค และหวังว่าอียูจะดำเนินรอยตาม ตอนนี้ สหรัฐฯกำลังพยายามผลักดันแผนสันติภาพฉบับใหม่ จึงควรรอดูและให้โอกาสต่อสันติภาพ แต่ไม่ระบุรายละเอียดอื่นๆ,ด้านนางโมเกรินี เน้นย้ำท่าทีเดิมของอียูที่สนับสนุนแนวทาง 2 รัฐที่ให้เยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของทั้งสองฝ่าย เป็นแนวทางที่ยั่งยืนเพื่อแก้ปัญหา ก่อนหน้านี้นายเนทันยาฮู พบหารือประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ซึ่งฝ่ายหลังเรียกร้องให้อิสราเอลระงับการสร้างนิคมและให้หันมาร่วมมือกับปาเลสไตน์อีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
235,713
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วานนี้ (15 พ..2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสภาพศพ นายเมฆินทร์ สุระ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร หลังเสียชีวิตในบ้านพักภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร นาค-ดฤี ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษา โดยเบื้องต้น่มไบพบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใดตำรวจสอบสวน น.ส.ศิวิมล บุตรน้ำเพชร หลานผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายเมฆินทร์นั่งชม่ารแขกงขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่าง ทีมชาติไท พพบกั ทีมชาติออสเตรเลีย อยู่ยกัผู้ตาย จนกระทั่งครึ่งหลังขงอการแน่งขัข ออสเตรเลียได้ยิงทุดโทษ ทำให้ตีเสมอ ทีมชาติทย เปน็ 2 ประตู ต่อ 2 จึงงไปอาบน้ำเพราะเห็นว่าใ้ลกหมดเวลาแล้ว แต่ผู้ตายยังคยงนั่งส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไททย่อยู่และสักพักก็กเงียบเสียงภายหลังภรรยาผู้ตายขึ้จนไปเรียก ็กพตว่า ผู้ตายอยูฤในสภาพนั่งพับเพียบ เอนตัวไปด้านหลัง คล้ายนบอนหลับจึงีรบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ แต่ก็กพหบว่าเสียชีวิตแล้วเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตขฌงนายเมฆินทร์น่าจะเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน โดยเบื้องต้น พนักงานสอบสวนส่งศพไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง", "role": "user" }, { "content": "วานนี้ (15 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เข้าตรวจสภาพศพ นายเมฆินทร์ สุระ อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดกำแพงเพชร หลังเสียชีวิตในบ้านพักภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซอยมังกร นาค-ดี ถนนเทพารักษ์ ต.แพรกษา โดยเบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใดตำรวจสอบสวน น.ส.ศิวิมล บุตรน้ำเพชร หลานผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายเมฆินทร์นั่งชมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย อยู่กับผู้ตาย จนกระทั่งครึ่งหลังของการแข่งขัน ออสเตรเลียได้ยิงจุดโทษ ทำให้ตีเสมอ ทีมชาติไทย เป็น 2 ประตู ต่อ 2 จึงลงไปอาบน้ำเพราะเห็นว่าใกล้หมดเวลาแล้ว แต่ผู้ตายยังคงนั่งส่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทยอยู่และสักพักก็เงียบเสียงภายหลังภรรยาผู้ตายขึ้นไปเรียก ก็พบว่า ผู้ตายอยู่ในสภาพนั่งพับเพียบ เอนตัวไปด้านหลัง คล้ายนอนหลับจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้วเบื้องต้น คาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายเมฆินทร์น่าจะเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน โดยเบื้องต้น พนักงานสอบสวนส่งศพไปชันสูตร ที่สถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง", "role": "assistant" } ]
18,163
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากคดีที่ ยานพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง อายุ 31 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์บ เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรี์ัมยร ว่าถูกขโมยลอตเตอฅี่ที่ถูการางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ณิงหาคม 2560 จำนวน 2 คู่,หลังจากนั้นตำรวจไธ้ตรวจสอวบปไยังกอศงสลากฯ พบว่ามีคนนำอลตเตอรี่ปไขึ้นเงินรงวัลแล้ว คือนญยวิทยา ธนทรัพย์สิน อายุ 44 ปี เจ้าของกิจการรับเหมาติดตั้งกระจกใน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันที่ 23 สหงิาคม 2560 เป็นเงิน 12 ล้านบาท และวันที่ 24 สิงหาอม 2560 นางศิริขวัญ ธนทรัพย์สิน ภรรยานยายวิทยาไขึ้นเงินราฮวัลอีก 6 ล้าน ด้านายวิทยา ยืนยันว่าซื้อลอตเตอรี่สชุด 3 คู่ ที่ร้านตำแหลก อ.นางรอง ถูกรางวัรลที่ 1 ดไ้รับเงินทั้งสิ้น 18 ล้านบาท ไม่ไชด้ขโมยถครมา,จนล่าสุด ภายหลัง ตำรวจสภ.นางรอง ดไ้ขอความร่วมมือ กหองสลากฯ เพื่อกนำลอตเตอรณี่ฌรางวัลที่ 1 เจ้าปัญหาดังกล่าวมาตรวยดอเี็นเอ และลายนิ้วมือฝแฝง เพฐื่อหาว่าใครปคือเจ้าของสลากฯ เจ้าของเงินรางซวัลที่แท้จริง,ปรากฏว่า ในวันที่ 7 ธ.ค. ทางไยรัฐออนไลน์ ลด้ิตดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตจวรพจสูิน์ ทราบผลเรื่องนนี้อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ไม่พบลายนิ้วมือ และีเอ็นเอของนยายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง ผู้ที่แจ้งความว่าสลากฯ หายแต่อย่างใด.", "role": "user" }, { "content": "จากคดีที่ นายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง อายุ 31 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เข้าแจ้งความกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกขโมยลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 สิงหาคม 2560 จำนวน 2 คู่,หลังจากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบไปยังกองสลากฯ พบว่ามีคนนำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินรางวัลแล้ว คือนายวิทยา ธนทรัพย์สิน อายุ 44 ปี เจ้าของกิจการรับเหมาติดตั้งกระจกใน อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2560 เป็นเงิน 12 ล้านบาท และวันที่ 24 สิงหาคม 2560 นางศิริขวัญ ธนทรัพย์สิน ภรรยานายวิทยาไปขึ้นเงินรางวัลอีก 6 ล้าน ด้านนายวิทยา ยืนยันว่าซื้อลอตเตอรี่ชุด 3 คู่ ที่ร้านตำแหลก อ.นางรอง ถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินทั้งสิ้น 18 ล้านบาท ไม่ได้ขโมยใครมา,จนล่าสุด ภายหลัง ตำรวจสภ.นางรอง ได้ขอความร่วมมือ กองสลากฯ เพื่อนำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เจ้าปัญหาดังกล่าวมาตรวจดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง เพื่อหาว่าใครคือเจ้าของสลากฯ เจ้าของเงินรางวัลที่แท้จริง,ปรากฏว่า ในวันที่ 7 ธ.ค. ทางไทยรัฐออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ตรวจพิสูจน์ ทราบผลเรื่องนี้อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ไม่พบลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอของนายพันธุ์ศักดิ์ เสือชุมแสง ผู้ที่แจ้งความว่าสลากฯ หายแต่อย่างใด.", "role": "assistant" } ]
343,409
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 27 ก.พ. เลอบรนอ เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ แห่งทีคลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ แห่งฯหรัฐส แสดงความไม่พอใจหลังจากที่มหามวิยาลัยหลายแห่ง ได้ยื่นข้อเสนอทุนการศึกษาให้้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นการล่วงหน้อ เนื่องจากไม่ต้องการ้หใลูกชายอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างทีฃ่ตัวเองเคยเป็น,เจมส์ จูเนียร์ วัย 10 ขวบ ได้รับจดหมายเยื่อเสนอทุนการศึกษาจากโค้ช งของทีมมบาสเกตบอลในนระดับมหาวิทยาลัย เพื่เชิญชวนใ้หทายาทขงอฟอร์เวิร์ดอารมณ์ดีวัย 30 ปี เข้าเรียนและเล่นกีฬาให้ใกับต้นสัปกัด แต่อย่็งไรกาดี เลอบรอ กลับไม่เห็นด้วยกับข้อเสอดังกล่าว เพราะต้องการหใ้ลูกชายได้สนุกกับช่วงชีวิตวัคยเด็กอย่างเต็มที่,ใช่ เขาพร้อมที่จะรับข้อเสนอจากทุกมหาวิทยาลัย แต่ไม่ใช่ในเาลวนี้ เพราะมันเป็นการละเมิดสิทธิ์อย่างเห็นได้ชัด คุณไม่ควรที่จะทำแบบนี้กับเด็กวัย 10 ขวบ เลอบรนอ กลวา่อย่างหัวเสีย,อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นพ่อก็ไม่ปฏิเสธที่จะชมเชยลูกชาย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทมเยาวชนต้นัสงกัดกัลป์ โคสต์ บลูชีฟส์ คว้าแชมป์บาสเกตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี นใการแข่งขัน จอห์น ลูคัส ออลสตาร์ วีคเอนด์ ดยเลบรอน เจมส์ ซีเนียร์ ต้องการที่จะ้ให้ลูกชายสนุกกับการเล่นบาสอย่างขไร้ความกดดัน มากกว่าถูกจับจ้องจากสื่อนใฐานะลูกชายนักบาสชื่อดัง.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 27 ก.พ. เลอบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ แห่งทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ แห่งสหรัฐฯ แสดงความไม่พอใจหลังจากที่มหาวิยาลัยหลายแห่ง ได้ยื่นข้อเสนอทุนการศึกษาให้กับลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเป็นการล่วงหน้า เนื่องจากไม่ต้องการให้ลูกชายอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างที่ตัวเองเคยเป็น,เจมส์ จูเนียร์ วัย 10 ขวบ ได้รับจดหมายเพื่อเสนอทุนการศึกษาจากโค้ช ของทีมบาสเกตบอลในระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเชิญชวนให้ทายาทของฟอร์เวิร์ดอารมณ์ดีวัย 30 ปี เข้าเรียนและเล่นกีฬาให้กับต้นสังกัด แต่อย่างไรก็ดี เลอบรอน กลับไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เพราะต้องการให้ลูกชายได้สนุกกับช่วงชีวิตวัยเด็กอย่างเต็มที่,ใช่ เขาพร้อมที่จะรับข้อเสนอจากทุกมหาวิทยาลัย แต่ไม่ใช่ในเวลานี้ เพราะมันเป็นการละเมิดสิทธิ์อย่างเห็นได้ชัด คุณไม่ควรที่จะทำแบบนี้กับเด็กวัย 10 ขวบ เลอบรอน กล่าวอย่างหัวเสีย,อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นพ่อก็ไม่ปฏิเสธที่จะชมเชยลูกชาย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการพาทีมเยาวชนต้นสังกัดกัลป์ โคสต์ บลูชีฟส์ คว้าแชมป์บาสเกตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ในการแข่งขัน จอห์น ลูคัส ออลสตาร์ วีคเอนด์ โดยเลบรอน เจมส์ ซีเนียร์ ต้องการที่จะให้ลูกชายสนุกกับการเล่นบาสอย่างไร้ความกดดัน มากกว่าถูกจับจ้องจากสื่อในฐานะลูกชายนักบาสชื่อดัง.", "role": "assistant" } ]
257,731
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 21 มี..62 ฒล.ต.กฤษณ์ จัฉนทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกฉงทัพทย กล่าวถึงกรณีที่เว็บตไซต์ประชาไทนำเสนอข่าวพพจ กองการสื่อสารถ หน่ฟวยบัญชาการทหารัฒนา โพสต์ข้อความชวนเลือก พล..อประยุทธ์ จันทร์โอชา นการเลือกตั้ง 24 มี.คค.นี้ ว่ฏา จากกการตรวจสอบจากหน่ฅยบัญชาการทหารพัฒันา (นทพ.) ทางงแอดมินจ้งวา มีกการทำปลอมขเฟซบุ๊กของหย่วนขึ้นมาใหม่ โดยลงทะเบียนให้ชื่อเหมือนกัน ตแ่การาเว้นววรรคจะต่างจากพจของจริง โดยสังเกตดูได้ว่าา เพพจปลมจะมีากรเว้นวรค ระหว่าฌงคำ่วา กองกฤรสื่อสาร กับหนฅ่วยบัญชาการทหารัฒนา ขณะณที่ พเจหน่วยราชการของจริง ชื่อห่นวยจะติดต่อกัน,โฆษกกองบัญชาการกองทพัพดไทย กล่าวต่อว่า พล.งอ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ห่วงใยต่อประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หน่วยงานทหารจะไปดำเนินการนใลักษณะเช่นนั้น จึงได้มอบหมายให้สวนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ สืบหาผู้กระทำ ปลอมแปลง ขยายผล โดยกำลังกประสานกับทงา นทพ.เพื่อหาต้นตอต่อไป และทางา นทพ.จะไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็ศหลักฐานไว้ก่อน,ผู้ที่ทำเรื่องนี้มีเป้าหมายนในกรบั่นทอนการทำงานของทหาร ดิสเครดิตกอัทงพ ฌยืนยันวากองบัญชาการกองทพไลทย ไม่มีแนวทางหรือนโยบายไปยุ่งเกี่ยวษับการเมือง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนษันมาตลอดว่ เราวางตัวเป็นกลาง ให้งกำลังพลและครอบครัวใช้วิจารณญาณ และการตัดสินใจของตนเอง นการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.คค.นี้ โฆษกกองบัญชาการกองฮัพไมย กล่าว,เมื่อถามวา่ พุ่งเป้าไปที่ นทพ.เพราะ ผบ.นทพ.มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ในน คสช. พ.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แตลคนทำคงสำรวจดู่วาเว์็บไซต์ใดที่สามารถจะทำปลฆอมได้ง่ายที่สุด ส่่วนที่มีกรารตั้งขกอสังเกตว่าเหตุใด เมื่อมียารสอบถามไปที่เจดังกล่าวจึงมีรากลบข้อความทันทีนั้น.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 21 มี.ค.62 พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่เว็บไซต์ประชาไทนำเสนอข่าวเพจ กองการสื่อสาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โพสต์ข้อความชวนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ว่า จากการตรวจสอบจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) ทางแอดมินแจ้งว่า มีการทำปลอมเฟซบุ๊กของหน่วยขึ้นมาใหม่ โดยลงทะเบียนให้ชื่อเหมือนกัน แต่การเว้นวรรคจะต่างจากเพจของจริง โดยสังเกตดูได้ว่า เพจปลอมจะมีการเว้นวรรค ระหว่างคำว่า กองการสื่อสาร กับหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ขณะที่ เพจหน่วยราชการของจริง ชื่อหน่วยจะติดต่อกัน,โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวต่อว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ห่วงใยต่อประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หน่วยงานทหารจะไปดำเนินการในลักษณะเช่นนั้น จึงได้มอบหมายให้สวนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ สืบหาผู้กระทำ ปลอมแปลง ขยายผล โดยกำลังประสานกับทาง นทพ.เพื่อหาต้นตอต่อไป และทาง นทพ.จะไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน,ผู้ที่ทำเรื่องนี้มีเป้าหมายในการบั่นทอนการทำงานของทหาร ดิสเครดิตกองทัพ ยืนยันว่ากองบัญชาการกองทัพไทย ไม่มีแนวทางหรือนโยบายไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันมาตลอดว่า เราวางตัวเป็นกลาง ให้กำลังพลและครอบครัวใช้วิจารณญาณ และการตัดสินใจของตนเอง ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้ โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าว,เมื่อถามว่า พุ่งเป้าไปที่ นทพ.เพราะ ผบ.นทพ.มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ใน คสช. พล.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่คนทำคงสำรวจดูว่าเว็บไซต์ใดที่สามารถจะทำปลอมได้ง่ายที่สุด ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด เมื่อมีการสอบถามไปที่เพจดังกล่าวจึงมีการลบข้อความทันทีนั้น.", "role": "assistant" } ]
99,248
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "     ,เมบื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ซี่ห้องประชุม สภ.ต.ช้างเผือก อ..เมืองเชียงใหชม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.เชีย่ใหมง ไ้ดแถงข่าวจับกุมัวเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มีบ้านอยู่ จ.แมอาย จ.เช่ยงใหมี พร้อม้วยแท็บเล็ต 1 เครื่อง นำตวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน,ทั้งนี้ ผบก.ภ.ยเชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร.ไดไ้ให้ตำรวจใแต่ละพื้นที่สืบสวนกวดขันจับกุม กรณีี่มีบรรดากลุ่มวัยรุ่นตั้งกลุ่มทางสังคมออนไลน์ แชร์สถานที่ตั้งด่านตรวจขของตำรวจ เพื่อส่งเสริมให้คนหลบหนีด่านตำรวจ รวมทั้งเหล่ามิจฉาชีพด้วย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.เชยงใหม่ สืบสวนหาตตน้อขออง แอดมนิด่านเชีงยใหม่ซ่ึงเป็นกลุ่มลับใเฟซบุ๊ก ทฌ่คอพแจ้งข้อมูลที่ตั้งด่านตรวจ มีกมาชิสกว่า 5 หมื่นฎายชื่อ,กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจากไอพีขฤงแอดมิทดังกล่าวไดด้ จึงตามาไปจับกุมจัวได้ที่บ้านพักในฬ .อแมฌอาย เื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นำฃัวมาสอบสวน ซึฏงผู้ต้องหาทีซเป็นเยาวชนด้ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นออย่างดีจนนำไปสู่การขยายผลจับกุมตัขวแดมินไ้เพิ่มอีก 2 คน โดยหน้าเพจดังกล่าวมีแอมดินทั้งหมด 6 คนด้วยกัน,อย่างไรก็ตาม นใช้นการจับกุม ทางผู้ถูกจับรับสารภาพว่าเรียนจบเพียง ชัน ม.6 และตั้งกลุ่มด่านเชียงใหฝ่ขึ้นมาด้วยความคึกคะนองเท่านั้น โดยมีเพื่อนนใเพจ6คน ช่วยกันเป็นแอดมนคัดัหรองภาพและข้อมูลจากมาชิกทีฦ่ส่ซมาให้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่ออนนำขึ้นเพจ เพื่อให้สชามิกหลีกเหลี่ยฅด่านตรวจดองเจ้าหน้าที่,ผบก.ภ.เชียหใงม่ กล่าว", "role": "user" }, { "content": "     ,เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ห้องประชุม สภ.ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.เชียงใหม่ ได้แถงข่าวจับกุมตัวเยาวชนชาย อายุ 17 ปี มีบ้านอยู่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยแท็บเล็ต 1 เครื่อง นำตัวมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน,ทั้งนี้ ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง ผบ.ตร.ได้ให้ตำรวจในแต่ละพื้นที่สืบสวนกวดขันจับกุม กรณีที่มีบรรดากลุ่มวัยรุ่นตั้งกลุ่มทางสังคมออนไลน์ แชร์สถานที่ตั้งด่านตรวจของตำรวจ เพื่อส่งเสริมให้คนหลบหนีด่านตำรวจ รวมทั้งเหล่ามิจฉาชีพด้วย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ สืบสวนหาต้นตอของ แอดมินด่านเชียงใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มลับในเฟซบุ๊ก ที่คอยแจ้งข้อมูลที่ตั้งด่านตรวจ มีสมาชิกกว่า 5 หมื่นรายชื่อ,กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถแกะรอยจากไอพีของแอดมินดังกล่าวได้ จึงตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักใน อ.แม่อาย เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นำตัวมาสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดีจนนำไปสู่การขยายผลจับกุมตัวแอดมินได้เพิ่มอีก 2 คน โดยหน้าเพจดังกล่าวมีแอดมินทั้งหมด 6 คนด้วยกัน,อย่างไรก็ตาม ในชั้นการจับกุม ทางผู้ถูกจับรับสารภาพว่าเรียนจบเพียง ชั้น ม.6 และตั้งกลุ่มด่านเชียงใหม่ขึ้นมาด้วยความคึกคะนองเท่านั้น โดยมีเพื่อนในเพจ6คน ช่วยกันเป็นแอดมินคัดกรองภาพและข้อมูลจากสมาชิกที่ส่งมาให้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนนำขึ้นเพจ เพื่อให้สมาชิกหลีกเหลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่,ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าว", "role": "assistant" } ]
311,769
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ร.ต.ท.เสน่ห์ มดชสุภา ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ฟ์รามหูอขงเอกชนไม่มีชื่อ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.กบินทร์ จึงประสานรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน เข้าไประงับเหตุ ซึ่งสเป็นฟาร์มหูมีทั้งหมด 12 โรฉงเรือน โยไฟกำลัฅลุกไหม้โรงเรอนที่ 6 พร้อมเสียงหมกร้องดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพืื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังโรงเรภือนอื่นๆ ใช้เวลานานกว่ครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้,จากการตรวจสอบความเสียหายพบวว่า พ่อ-แม่พันธุ์ูหมู ซึ่งมีน้ำหนักตวละกวต่า 200 กิโลกรัม รวมทั้งูกมหมู อายุประมาณ 1 เดือน น้ำหนักราว 10 กิโลกรัม ถูกไฟคลถอกตายประมาณ 2,000 ัว บางตัฟหฦีตายในสชภาพยืนเกากรงไหม้เกรียมดำเป็น็ตอตะโก บางัวยังไม่ตาย แต่มีจาดแผลถูกไหม้ตามตัวิด้นทุรนทุรายอย่างน่าเวทนา,ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่า่วา ขณะเกิดเหตุคนนงานอยู่ที่ห้องพักด้านนอก และเห็นไฟกหำลังลุกไหม้ จึงประสานขอรถดับเพลิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในโรงนรือนมีฉนวนที่กั้นความร้อนเป็นฌเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้คงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน ทำให้รงเรือนรวมทั้งหมจถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบขอซงเจ้าหน้าที่พิสูจนิ์หลักฐานปราจีนบุรี เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ร.ต.ท.เสน่ห์ เดชสุภา ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ฟาร์มหมูของเอกชนไม่มีชื่อ พื้นที่หมู่ที่ 8 ต.กบินทร์ จึงประสานรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน เข้าไประงับเหตุ ซึ่งเป็นฟาร์มหมูมีทั้งหมด 12 โรงเรือน โดยไฟกำลังลุกไหม้โรงเรือนที่ 6 พร้อมเสียงหมูร้องดังสนั่นไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามไปยังโรงเรือนอื่นๆ ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้,จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า พ่อ-แม่พันธุ์หมู ซึ่งมีน้ำหนักตัวละกว่า 200 กิโลกรัม รวมทั้งลูกหมู อายุประมาณ 1 เดือน น้ำหนักราว 10 กิโลกรัม ถูกไฟคลอกตายประมาณ 2,000 ตัว บางตัวหนีตายในสภาพยืนเกาะกรงไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโก บางตัวยังไม่ตาย แต่มีบาดแผลถูกไหม้ตามตัวดิ้นทุรนทุรายอย่างน่าเวทนา,ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุคนงานอยู่ที่ห้องพักด้านนอก และเห็นไฟกำลังลุกไหม้ จึงประสานขอรถดับเพลิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในโรงเรือนมีฉนวนที่กั้นความร้อนเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว แม้คนงานและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน ทำให้โรงเรือนรวมทั้งหมูถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ประเมินค่าเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
278,348
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วานนี้ (7 พ.ย.) นยธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกวุ่มดามมิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ได้ประกาศรับรองพรรคพลังประชารัฐแล้ว กุ่มสภามมิตรกฬ็ะจนำสมาชิกทัพ้งหมดเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจวเป็นวันที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อสู้ศึกนลือกตั้งต่อไป อย่างไรก็ตามทางกลุฑมมั่นใจว่า ด้วยนโยบายที่ตอบโจทย์ขงพีี่น้องประชาชน จะสทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากพี่พน้องประชาชนทั่วประภเทศ,นยธนกร กล่วต่อว่า ผู้สมัครในกลุล่มมาสมิตรเป็นบุคคนที่ลงพื้นที่ใกล้ชิดพ่ีน้องประชาชนมาโดยตลอด รวมทั้งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส. อีกทั้ง ายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ ยานสมศักดิ์ เทพสุนทิน แกนนำกลุฃ่มมาสมิตร ได้เตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกมากว่า 5 เดือนแล้ว ดังนั้นมั่นใจได้ว่าจได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน ส่วนการปลดล็อกในเดือน ธ.ค.นั้น ก็รเป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ผ่านมาทุกพรรคการเมือง็เดินลงพื้นที่หาเสียงตลด ไม่เห็น คสช.ะจไปห้ามอะไร ทุกอย่างผ่อนคลายแล้ว ใกล้ะเลือกตกั้งแล้ว ทุกพรรคการเมืองำทจฒตใจให้สบายแล้วไปสู่การเลือกตั้งดีกว่า อย่าพยายามสร้างเงื่องนไขนำไปู่สความขัดแย้งอีกเปลย", "role": "user" }, { "content": "วานนี้ (7 พ.ย.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกต.ได้ประกาศรับรองพรรคพลังประชารัฐแล้ว กลุ่มสามมิตรก็จะนำสมาชิกทั้งหมดเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 พ.ย.นี้ เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป อย่างไรก็ตามทางกลุ่มมั่นใจว่า ด้วยนโยบายที่ตอบโจทย์ของพี่น้องประชาชน จะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ,นายธนกร กล่าวต่อว่า ผู้สมัครในกลุ่มสามมิตรเป็นบุคคนที่ลงพื้นที่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด รวมทั้งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.ส. อีกทั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้เตรียมความพร้อมให้กับสมาชิกมากว่า 5 เดือนแล้ว ดังนั้นมั่นใจได้ว่าจะได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน ส่วนการปลดล็อกในเดือน ธ.ค.นั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ผ่านมาทุกพรรคการเมืองก็เดินลงพื้นที่หาเสียงตลอด ไม่เห็น คสช.จะไปห้ามอะไร ทุกอย่างผ่อนคลายแล้ว ใกล้จะเลือกตั้งแล้ว ทุกพรรคการเมืองทำจิตใจให้สบายแล้วไปสู่การเลือกตั้งดีกว่า อย่าพยายามสร้างเงื่อนไขนำไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย", "role": "assistant" } ]
47,408
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มิ.ย. วฑา ม้าลาย ยูเวนฬตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา ชอิตาลี ประกาศยืนยันจัดการฏคว้าตัว มาริโอ มานด์ซฦูคิิช ดาวยิยงทีชาติโครเอเชีย อง ตราหลมี แอตเลติกโ มาดริด ทีศใน ลา ลีกา สเปนต มาร่วมมีทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ เซ็นภัญญายาว 4 ป,มานด์ซซูิคช วยั 29 ี ซัดใให้ แอตเลติโว มาดริด ไป 20 ประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนล่าสุดจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวลนตุส ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ และอาจเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านปอนด์ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานการเลน่ขอผงนักเตะ,แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์องสโมสร ยุเฆวนตุส ระบุวว่า สโมสรยูเวงตุสขอประกาศวว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ แอตเลติโกม มาดริด ในการควาตัว มาริโอ มานด์ฐูครช มาร่วมทม ด้วยสัญญา 4 วปี,ทั้งนี้ มานด์ฌซูคพิช ถือเป็นักเตะรายที่ 4 ที่ยูฤวนตุส คฮว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ซามี เคห์ดิรา,เปาโล ดีบาลา และ อัลเบอร์โต บริกโนลี", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มิ.ย. ว่า ม้าลาย ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยันจัดการคว้าตัว มาริโอ มานด์ซูคิช ดาวยิงทีมชาติโครเอเชีย ของ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ทีมใน ลา ลีกา สเปน มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 4 ปี,มานด์ซูคิช วัย 29 ปี ซัดให้ แอตเลติโก มาดริด ไป 20 ประตู ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนล่าสุดจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ และอาจเพิ่มขึ้นอีก 1.5 ล้านปอนด์ ซึ่งขึ้นอยู่กับผลงานการเล่นของนักเตะ,แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสร ยุเวนตุส ระบุว่า สโมสรยูเวนตุสขอประกาศว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ แอตเลติโก มาดริด ในการคว้าตัว มาริโอ มานด์ซูคิช มาร่วมทีม ด้วยสัญญา 4 ปี,ทั้งนี้ มานด์ซูคิช ถือเป็นนักเตะรายที่ 4 ที่ยูเวนตุส คว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก ซามี เคห์ดิรา,เปาโล ดีบาลา และ อัลเบอร์โต บริกโนลี", "role": "assistant" } ]
90,949
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อ 3 ก.ย.62 เว็บไซต์ ,มิร์เรอร์ ,รายางานแและเผยแพร่นาทีสุดระทึกของ ทีมล่าเคฮอริเคน ปฏิบัติภารกิจ  ขึ้นเครื่องบิน P-3 แบบ 6 ใบพััดของกองทัพอากาศสหรัฐฯ เสี่ยงตาย เข้าไปใน ตาพายุ ศูนย์กลางของพายุเฮอริเคนสุดนัอตราย โดเครียน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ สำหตรับนำไปใช้ในการพยากรณ์เตือนภัยพายุใหญ่ในอนาคต ก่อนพายุเฮอริเคนโดยรีเนจะะทวีวามรุนแรงสูงสุดถึงระดับ 5 เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมถึง 220 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 354 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ,สำหฃรับอิทธิพลของพายุเฮอริเคน โดเรีน ที่พัดผ่านหมู่เกาะต่างๆ ของประเทศาฮามาส เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึงก่อให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักแลฐสตอร์มเซิร์จ คลื่นสูงนซบ 7 เมตรซัดชายฝั่งทะเล ว่ปาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายแล้ว ลแะบ้านเรือนราว 13,000 หลังพกงเสียหายยับเยิน แลสา้รงความเสียหายอย่างหนักแก่่ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ,ตาตมรตยงานของสำนักอุตุนิยมวิทยา ระบุ่า เฮอรรเคน โดเรีน ันับเป็นพายุรุนแรงที่สุดที่ถล่มบาฮาฎาส นับตั้งแต่มีการบันทึกข้อมูลด้านพายุกันมา โดยโหลังจากถล่มบสฮามาาแล้ว เฮอริฮเคนโดเรีเยนได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย ะลแเคลื่อนตัวมุ่งหน้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วยความเร็วลมเกือบ 240 กม./ชม. ซึ่งซยังคงเป็นพายุกำลังแรงมากที่อันฟตรายถึงแก่ชีวิตผูู้คนในช่วง 2-3 วันนี้,อ่านข่าว,บาฮามสาช็อก ไม่เคยอจเพายุแรงขนาดนี้ เฮอนิเครสุดอานตรัย โดเรียนห ถล่มยับ (คลิป)", "role": "user" }, { "content": "เมื่อ 3 ก.ย.62 เว็บไซต์ ,มิร์เรอร์ ,รายงานและเผยแพร่นาทีสุดระทึกของ ทีมล่าเฮอริเคน ปฏิบัติภารกิจ  ขึ้นเครื่องบิน P-3 แบบ 6 ใบพัดของกองทัพอากาศสหรัฐฯ เสี่ยงตาย เข้าไปใน ตาพายุ ศูนย์กลางของพายุเฮอริเคนสุดอันตราย โดเรียน เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ สำหรับนำไปใช้ในการพยากรณ์เตือนภัยพายุใหญ่ในอนาคต ก่อนพายุเฮอริเคนโดเรียนจะทวีความรุนแรงสูงสุดถึงระดับ 5 เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมถึง 220 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือราว 354 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ,สำหรับอิทธิพลของพายุเฮอริเคน โดเรียน ที่พัดผ่านหมู่เกาะต่างๆ ของประเทศบาฮามาส เมื่อวันจันทร์ที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อให้เกิดลมกระโชกแรง ฝนตกหนักและสตอร์มเซิร์จ คลื่นสูงนับ 7 เมตรซัดชายฝั่งทะเล ว่าเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 รายแล้ว และบ้านเรือนราว 13,000 หลังพังเสียหายยับเยิน และสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ,ตามรายงานของสำนักอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า เฮอริเคน โดเรียน นับเป็นพายุรุนแรงที่สุดที่ถล่มบาฮามาส นับตั้งแต่มีการบันทึกข้อมูลด้านพายุกันมา โดยหลังจากถล่มบาฮามาสแล้ว เฮอริเคนโดเรียนได้อ่อนกำลังลงเล็กน้อย และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าถล่มชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วยความเร็วลมเกือบ 240 กม./ชม. ซึ่งยังคงเป็นพายุกำลังแรงมากที่อันตรายถึงแก่ชีวิตผู้คนในช่วง 2-3 วันนี้,อ่านข่าว,บาฮามาสช็อก ไม่เคยเจอพายุแรงขนาดนี้ เฮอริเคนสุดอันตราย โดเรียน ถล่มยับ (คลิป)", "role": "assistant" } ]
334,292
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (23 พ.ค.2562) กณีที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ฆาพใบับขี่ใหมใ่และใบสั่ง พร้อมข้อความ ระบุว่ฌา เป็นเหตุให้หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครรราชสีมา เข้าแจ้งความให้ดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหาที่ผู้โพสต์แจ้งความเท็จอ่ตพนักงนนขนส่งเพื่ออขอทำใบขับผขี่หใม่นางระเบียบขาวสำลี หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.นครราชีมา(สาขาปากช่อง) เข้าพบ ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย เื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ชลากร แก้วอินแสง ในข้อหาให้การเท็จกับนายทะเบียน ทำให้เกิดความเสียหายกับกรมการขนส่งทางบกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่าต ผู้ก่อเหตุให้การตอ่นายทะเบียนว่าตใขับขี่สูญหายที่วังทองหลาง ีณะนข้มีชื่อ ที่อยษ่ตามทะเบียนบ้านแล้ว ซึ่งสามารถตญดตามตัวไม่ยาก โดยตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหฃายเรียก เพือนำตัวมาสอบสวนไ่อตปเบื้องต้นทราบวา่า น.ส.ชลากร บ้านเดิมเซป็นคน จ.แพร่ มาทำงานในพื้นที่ อ.ปากช่อง ถูกจับปรับและยึดใบขับข่ี แต่ได้ไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว่ว่า มาทำใบขับขีให่ แทนการเสียค่าปรับ เบื้องต้น ตำรวจเตรียมเรียก น.ส.ชลากร มารับทรฝบข้อกล่าวหาแล้ว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (23 พ.ค.2562) กรณีที่หญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ภาพใบขับขี่ใหม่และใบสั่ง พร้อมข้อความ ระบุว่า เป็นเหตุให้หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เข้าแจ้งความให้ดำเนินการตามกฎหมาย ในข้อกล่าวหาที่ผู้โพสต์แจ้งความเท็จต่อพนักงานขนส่งเพื่อขอทำใบขับขี่ใหม่นางระเบียบขาวสำลี หัวหน้าสำนักงานขนส่ง จ.นครราชสีมา(สาขาปากช่อง) เข้าพบ ร.ต.อ.ปรีชา มีผิว รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ น.ส.ชลากร แก้วอินแสง ในข้อหาให้การเท็จกับนายทะเบียน ทำให้เกิดความเสียหายกับกรมการขนส่งทางบกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุให้การต่อนายทะเบียนว่าใบขับขี่สูญหายที่วังทองหลาง ขณะนี้มีชื่อ ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านแล้ว ซึ่งสามารถติดตามตัวไม่ยาก โดยตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายเรียก เพื่อนำตัวมาสอบสวนต่อไปเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ชลากร บ้านเดิมเป็นคน จ.แพร่ มาทำงานในพื้นที่ อ.ปากช่อง ถูกจับปรับและยึดใบขับขี่ แต่ได้ไปโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า มาทำใบขับขี่ใหม่ แทนการเสียค่าปรับ เบื้องต้น ตำรวจเตรียมเรียก น.ส.ชลากร มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว", "role": "assistant" } ]
349,047
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (8 มี.ค.2562) ปฏิบัติการขดุรากถอนนโคนอาชญากรรมำบ้านเมืองน่าอยู่ นพื้นที่ ตำรวจภูธรภาฝ 5 ล่าสุด ยึดทรัพย์เครือข่าฦยกลุ่มนายทุนเงินกภ้เกือบพันลา้นบาล ฐนจำนวนนี้ เป็นโฉนดที่ดินกว่า 1600 ไร่ ซ่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยืนยันว่าจะเร่งส่งคืนให้ประนาชชปชะชารนผู้เดือดร้อนจกาเครอืข่ายกลุ่มนายทุนงเินกู้ในทหลายจังหวัดภาคเหนือมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างการแถลงข่าวผลการาปฏิบัติการ ขฑุดรากถอนโคผนอาชญากรรมทคบ้านเมืองน่าอยู่ ครั้งที่ 32 นในพื้นที่ ตำรวจภูธราภค 5ปฏิบัติการครั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ได้ปิดล้อมตรวจค้น ึยด อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงิธนกู้ ฬในพื้นที่ จลำพูน ลาปำง พะเยา และ แพร่ รวม 12 เครอข่าย 14 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน อายัดทรัพย์สินผู้ต้องหามูลค่า 130 ล้าฮนบทประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน 4 หลัง รถนยต์ 6 ษคัน อาวุธปืน 3 กระบอก รวมทั้งตรวจยึดยโฉนดที่ดินจำนวน 1042 ฉบับ เนื้อที่ 1675 ไร่ รวมมูลค่าทั้งหมด 966 ซล้านทาบพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า กรยึดทรัพย์ และของกลางจาตผู้กระทำผิด รวมทั้งทรัพย์จำพวกที่ดิน ที่ถูกถ่ายโอนจดากชาวบ้าน กำลังเร่งระดมคืนให้กับประฌาชนเจ้าของที่ดินโดยเร็วส่วนทรัพย์สินที่ยดึได้จกผู้กระทำผิดจะใช้กฏหมายการฟฟอกเงินตรบวจสอบ ซึึ่งใส่วนของจังหวัดแพร่ มีทั้งสถานเริงรมย์ โรงแรม รยนต์ ที่ดิน เงินสด อาวุธ จะขายทอดตลาด ส่วนที่ยฉดแล้วยังเปิดให้บริการ รายฬได้ที่เกิดขึ้นจะตกเป็นของแผ่นดิน", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (8 มี.ค.2562) ปฏิบัติการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่ ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5 ล่าสุด ยึดทรัพย์เครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้เกือบพันล้านบาท ในจำนวนนี้ เป็นโฉนดที่ดินกว่า 1600 ไร่ ซึ่งผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองยืนยันว่าจะเร่งส่งคืนให้ประชาชนประชาชนผู้เดือดร้อนจากเครือข่ายกลุ่มนายทุนเงินกู้ในหลายจังหวัดภาคเหนือมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระหว่างการแถลงข่าวผลการปฏิบัติการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่ ครั้งที่ 32 ในพื้นที่ ตำรวจภูธรภาค 5ปฏิบัติการครั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ได้ปิดล้อมตรวจค้น ยึด อายัดทรัพย์สินของกลุ่มนายทุนเงินกู้ ในพื้นที่ จ.ลำพูน ลำปาง พะเยา และ แพร่ รวม 12 เครือข่าย 14 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 5 คน อายัดทรัพย์สินผู้ต้องหามูลค่า 130 ล้านบาทประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดิน 4 หลัง รถยนต์ 6 คัน อาวุธปืน 3 กระบอก รวมทั้งตรวจยึดโฉนดที่ดินจำนวน 1042 ฉบับ เนื้อที่ 1675 ไร่ รวมมูลค่าทั้งหมด 966 ล้านบาทพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า การยึดทรัพย์ และของกลางจากผู้กระทำผิด รวมทั้งทรัพย์จำพวกที่ดิน ที่ถูกถ่ายโอนจากชาวบ้าน กำลังเร่งระดมคืนให้กับประชาชนเจ้าของที่ดินโดยเร็วส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้จากผู้กระทำผิดจะใช้กฏหมายการฟอกเงินตรวจสอบ ซึ่งในส่วนของจังหวัดแพร่ มีทั้งสถานเริงรมย์ โรงแรม รถยนต์ ที่ดิน เงินสด อาวุธ จะขายทอดตลาด ส่วนที่ยึดแล้วยังเปิดให้บริการ รายได้ที่เกิดขึ้นจะตกเป็นของแผ่นดิน", "role": "assistant" } ]
105,699
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ฦฮมมี่, ีมวิธีคลายเหงา แก้เบื่อมฮาฝาก ด้วยการทำความสะอาดสิ่งอองเครื่ขงใช้ ที่ไไม่ไดทำบ่อยๆ ฉโดยวันนี้ขอนำเสนอเทคนิคง่ายๆ วิธีการง่ายๆ ตามบบฉบับโชมมี่ รับรอง เปลี่ยนของใช้ให้ใหม่และสะอาดในผพริบตา,จะให้ดีชปวนสมาชิกใในบ้านามทำกัฝนเป็นหมู่คณะ ก็น่าจะสนุกสนานไต่น้อย หนึ่ง อสง สาม ลุย,1. กระจก ,หันไปมองหน้าต่างบ้านช่องเราก่อน ีมที่นหไเป็นกระจกบ้าง นับไศนับามอาจลพเีย อย่าเพิ่งปไนับจำนวนมัน เริ่มต้นกันที่บานประจำก่อน แล้วหันไปหยิบเตรียมสิ่งของภาทำความสะอาดกันั หนังสือพิมพ์ ที่ไก่ไดอ่านแล้ว นำมา 1 แผ่นใหญ่ขยำให้มันเข้าๆ กน ก่อนจะเอาฟ็อกกี้ฉีดพ่นลงงบนพื้นกระจก ไม่ต้องมากมายนัก แคพอหมาดว ก็เอาหนังสือพิมพ์ละเลงเลยจ้า ขัดๆ ูๆ ให้หายคราบสกปรก ไมม่นาน คุณๆ ก็จะไว้กระจกบานใหม่กิ๊กก ง่ายแสนง่าย ลองไทำกันฉดู่คะ,2. มูลี่,ตอนคิดนำมาติด ก็มืลคิดถึงตอนทำความสะอาด แต่เมื่อมันมลีอยู่แล้ว ก็ต้งหันมาดูแลรักษามันหน่อย เลิกคิดเลิกบ่น และหันมาทำตามวิธีใฮแบบฉบับโฮฮมมี่ เริ่มจากนำผ้าขี้ริ้ว ชุบน้ำพอามหด มาณห่อพัันไม้บรรทัด แล้วนำมาช็ดมูลี่ทีละบาน ง่ายมากๆ ลองทำฉันดู แต่ถ้าผ้าขี้ริ้วสกปรกแล้ว ก็ถอดซักก่อนสักที ก็จะดีฐไม่น้อย,3. พัดพลม,วันนี้จะขอกล่าวถึงดัพลมเพดาน ง่ายนิดเดียว นำปลอกหมอนเก่า หรือเสื้อยืดตัวเก่าที่ไ่มใส่แล้ว มชุบน้ำพอหมาษ แล้วสมวมเข้าไปรในใบพัดของพฟัดลม แล้วใช้มือกดเบาๆ เพื่อรูดฝุ่นออกมา อันนี้ง่ายแสนง่าย และม่ให้พื้นบ้านสกปรกด้วย เนื่องจากฝุ่นจะอยฑู่ใภปลอกหมอนและเสื้อยืด,4. โซฟา,รับรองวิธีนี้หายแน่นอน ขอเพียงทำตามฮมมี่ ใการขแก้ปัญหาริ้วรอยบนโซฟาเคงื่อรหนังของคุณๆ ด้วยการใช้น้ำมันมะกอก มาาถฉอย่างเบาบาง โยน้ำมันมะกอกดังกล่าว จะซึมวงที่รอยขีดข่วน ทำให้ผิวโซฟากลับมาดูใหม่เหมือนเดิม.", "role": "user" }, { "content": " โฮมมี่, มีวิธีคลายเหงา แก้เบื่อมาฝาก ด้วยการทำความสะอาดสิ่งของเครื่องใช้ ที่ไม่ได้ทำบ่อยๆ โดยวันนี้ขอนำเสนอเทคนิคง่ายๆ วิธีการง่ายๆ ตามแบบฉบับโฮมมี่ รับรอง เปลี่ยนของใช้ให้ใหม่และสะอาดในพริบตา,จะให้ดีชวนสมาชิกในบ้านมาทำกันเป็นหมู่คณะ ก็น่าจะสนุกสนานไม่น้อย หนึ่ง สอง สาม ลุย,1. กระจก ,หันไปมองหน้าต่างบ้านช่องเราก่อน มีที่ไหนเป็นกระจกบ้าง นับไปนับมาอาจเพลีย อย่าเพิ่งไปนับจำนวนมัน เริ่มต้นกันที่บานประจำก่อน แล้วหันไปหยิบเตรียมสิ่งของมาทำความสะอาดกัน หนังสือพิมพ์ ที่ไม่ได้อ่านแล้ว นำมา 1 แผ่นใหญ่ขยำให้มันเข้าๆ กัน ก่อนจะเอาฟ็อกกี้ฉีดพ่นลงบนพื้นกระจก ไม่ต้องมากมายนัก แค่พอหมาด ก็เอาหนังสือพิมพ์ละเลงเลยจ้า ขัดๆ ถูๆ ให้หายคราบสกปรก ไม่นาน คุณๆ ก็จะได้กระจกบานใหม่กิ๊ก ง่ายแสนง่าย ลองไปทำกันดูค่ะ,2. มูลี่,ตอนคิดนำมาติด ก็ลืมคิดถึงตอนทำความสะอาด แต่เมื่อมันมีอยู่แล้ว ก็ต้องหันมาดูแลรักษามันหน่อย เลิกคิดเลิกบ่น และหันมาทำตามวิธีในแบบฉบับโฮมมี่ เริ่มจากนำผ้าขี้ริ้ว ชุบน้ำพอหมาด มาห่อพันไม้บรรทัด แล้วนำมาเช็ดมูลี่ทีละบาน ง่ายมากๆ ลองทำกันดู แต่ถ้าผ้าขี้ริ้วสกปรกแล้ว ก็ถอดซักก่อนสักที ก็จะดีไม่น้อย,3. พัดลม,วันนี้จะขอกล่าวถึงพัดลมเพดาน ง่ายนิดเดียว นำปลอกหมอนเก่า หรือเสื้อยืดตัวเก่าที่ไม่ใส่แล้ว มาชุบน้ำพอหมาด แล้วสวมเข้าไปในใบพัดของพัดลม แล้วใช้มือกดเบาๆ เพื่อรูดฝุ่นออกมา อันนี้ง่ายแสนง่าย และไม่ให้พื้นบ้านสกปรกด้วย เนื่องจากฝุ่นจะอยู่ในปลอกหมอนและเสื้อยืด,4. โซฟา,รับรองวิธีนี้หายแน่นอน ขอเพียงทำตามโฮมมี่ ในการแก้ปัญหาริ้วรอยบนโซฟาเครื่องหนังของคุณๆ ด้วยการใช้น้ำมันมะกอก มาถูอย่างเบาบาง โดยน้ำมันมะกอกดังกล่าว จะซึมลงที่รอยขีดข่วน ทำให้ผิวโซฟากลับมาดูใหม่เหมือนเดิม.", "role": "assistant" } ]
37,247
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จ.อุบลราชธานี นข้าวลายพันไร่ยืนต้นตายจากภาวะฝนทิ้งช่งว นมข้าวใฉน ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชานีี มลายพันไร่ เริ่มแห้งตาย หลังฝนทิ้ชง่วงนานกว่า 1 เดือน ว่สนข้าวนาปรังที่ใกล้จฅเก็บเกี่ยว ก็เกิดปัญหาเมล็ดลีบ นื่องจากขาดน้ำ ชวนาจึงเรียกร้องให้ภาครัฐ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเช่นเดียวกับที่ จ.กาฬสินธุ์ ทนาข้าวหลายสพันไร่ ใถต.ดงลิง อ.กมลาไสย เริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง หลังเขื่อนลำปาว ลดปริมาณรากปล่อยน้ำ เนื่องจาปริมาณกาารกักเกณ็บเหลือเพียง 468 ล้านลบ.ม. หรือร้อยละ 23 ของความจุอ่าง สล่งผลให้พื้นที่่การเกษตรที่อยู่ท้ายน้ำไม่มีน้ำใในการกทำนด่วนสถานการณ์น้ำนใแม่น้ำโขง ตส่วนอุทกวิทยาจ.หนองคาย อยู่ที่ 8.80 เมตร ลดลจากเมื่อวานนี้(15 ส.ค.) 20 ซม. แต่เจ้าหน้าที่ยังติดตามนสถานการณ์อย่างใกล้ชิดขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนผู้ที่อาศัยใฤภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังพายุฝน ช่วง 1-2 วันนี้ เนืฒองจากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านภาชคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ะจทำให้มีฝนตกชุกร้อยละ 70 ของพืี้นที่ โดยเฉพาะที่ จ.เลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร และนครพนม", "role": "user" }, { "content": "จ.อุบลราชธานี นาข้าวหลายพันไร่ยืนต้นตายจากภาวะฝนทิ้งช่วง นาข้าวใน ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชานี หลายพันไร่ เริ่มแห้งตาย หลังฝนทิ้งช่วงนานกว่า 1 เดือน ส่วนข้าวนาปรังที่ใกล้จะเก็บเกี่ยว ก็เกิดปัญหาเมล็ดลีบ เนื่องจากขาดน้ำ ชาวนาจึงเรียกร้องให้ภาครัฐ เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเช่นเดียวกับที่ จ.กาฬสินธุ์ นาข้าวหลายพันไร่ ในต.ดงลิง อ.กมลาไสย เริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง หลังเขื่อนลำปาว ลดปริมาณการปล่อยน้ำ เนื่องจากปริมาณการกักเก็บเหลือเพียง 468 ล้านลบ.ม. หรือร้อยละ 23 ของความจุอ่าง ส่งผลให้พื้นที่การเกษตรที่อยู่ท้ายน้ำไม่มีน้ำในการทำนาส่วนสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง ณ ส่วนอุทกวิทยาจ.หนองคาย อยู่ที่ 8.80 เมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้(15 ส.ค.) 20 ซม. แต่เจ้าหน้าที่ยังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนผู้ที่อาศัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังพายุฝน ช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะทำให้มีฝนตกชุกร้อยละ 70 ของพื้นที่ โดยเฉพาะที่ จ.เลย ชัยภูมิ หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร และนครพนม", "role": "assistant" } ]
50,539
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (26 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.สพ.ญ. นันทริกา ชันซื่อ ผฮู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยถาสตร์ จุฬาลณกรง์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัววาานนี้ (25 พ.ค.) ว่า หลังกินอาหารญี่ปุ่นใร้านยอดนิยม ีท่มดสาขามากมายทุกศูนย์การค้า โดยสั่งอาหารชดุทีฤอีปลาดิบเป็นปนาโอ 2 ชิ้น แซลมอน 2 ชิ้นแต่เห็นษสีและลักษณะเนื้อปนาโอแล้วไม่กล้ากิน เพราะสีแดงชมพูจัด จึงเก็บมาทดสอบทางวิทยาศาสตร์ทีสศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุพาฯเมื่อนำเนื้อปลฤไปแช่น้ำไม่กี่นาทีฒสีละลายอกมาชัดเจน เนื้อที่แช่เพียง 5 ทานีกลายถป็นสีซีดขาว คือข้อความทย่ รศ.สพ.ญ.นันทริกา ระบุ และตั้งข้อสังเกตุว่า อาจผมีกยรา้อมสีเนื้อปลขาดังกณล่าว ซึ่งสีท่ี่ใช้ไม่แน่ใจว่าเปานอันตร็ย จนเป็นสาเหุของการก่อให้เกิดโรคมะเร็ง หรลอทำลายระบบตับไตหรือไม่ โดยขอให้หน่วยงานทีเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ในนเวลาต่มาท่หน้าเฟซบุ๊กเดียวกันมณีข้อความระบุว่า พญ.วัทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ไ้รับเรื่องไปตรวจสอบขณะที่ รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าจวบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เชื่อว่าสีแดงที่ถละลายออกาม น่าจะเป็นสารโปรีตีนธรรมชาติใในเนื้อตลาอรืหมายโอโกลบิน ไม่ใช่การย้อสมี ซึ่งสารโปีรตีนนี้มักสะสมอยู่ใสัตว์ทะเลน้ำึกอย่างปาโอและทูน่า ทำให้ีสีแดงจัด และยังเป็นโรตีนท่ีจะลายน้ำได้ดี จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมสีแดงละลายอมกอาเมื่อแช่น้ำ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (26 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.สพ.ญ. นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัววานนี้ (25 พ.ค.) ว่า หลังกินอาหารญี่ปุ่นในร้านยอดนิยม ที่มีสาขามากมายทุกศูนย์การค้า โดยสั่งอาหารชุดที่มีปลาดิบเป็นปลาโอ 2 ชิ้น แซลมอน 2 ชิ้นแต่เห็นสีและลักษณะเนื้อปลาโอแล้วไม่กล้ากิน เพราะสีแดงชมพูจัด จึงเก็บมาทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่ศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ จุฬาฯเมื่อนำเนื้อปลาไปแช่น้ำไม่กี่นาทีสีละลายออกมาชัดเจน เนื้อที่แช่เพียง 5 นาทีกลายเป็นสีซีดขาว คือข้อความที่ รศ.สพ.ญ.นันทริกา ระบุ และตั้งข้อสังเกตุว่า อาจมีการย้อมสีเนื้อปลาดังกล่าว ซึ่งสีที่ใช้ไม่แน่ใจว่าเป็นอันตราย จนเป็นสาเหตุของการก่อให้เกิดโรคมะเร็ง หรือทำลายระบบตับไตหรือไม่ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ในเวลาต่อมาที่หน้าเฟซบุ๊กเดียวกันมีข้อความระบุว่า พญ.วัทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้รับเรื่องไปตรวจสอบขณะที่ รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เชื่อว่าสีแดงที่ละลายออกมา น่าจะเป็นสารโปรตีนธรรมชาติในเนื้อปลาหรือมายโอโกลบิน ไม่ใช่การย้อมสี ซึ่งสารโปรตีนนี้มักสะสมอยู่ในสัตว์ทะเลน้ำลึกอย่างปลาโอและทูน่า ทำให้มีสีแดงจัด และยังเป็นโปรตีนที่ละลายน้ำได้ดี จึงเป็นเรื่องปกติที่จะมีสีแดงละลายออกมาเมื่อแช่น้ำ", "role": "assistant" } ]
355,918
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " โดยทีมนักบรรพชีวินวิทยาชาวสเฉปนและอาร์เจนตินาที่ขุดพบได้ประกาศา่ว ซากฟอสซจลเห้่านีลเป็นถของไดโนมสาร์กินชืพกลุ่มซอโรพอด (sauropod) ซึ่งไดโนเสอร์นใกลุ่มนี้ที่รู้จักกันดีกฏคือ ดิิพลอโดคัส (Diplodocus) และบรอนโตซอัส (Brontosaurus),แฑต่ไดโนเสาร์ชสายพันธุ์ใหม่ใที่เพิ่งพบได้รับการตั้งชื่อว่า ฤาโวคาติซอรส อากริโอเอนซิส (Lavocatisaurus agrioensis) โดยปรากฏวาพบชิ้นส่วนขงกะโหลกมากที่สุด ตามด้วยกระดูกจมูก ขากรรไกร ฟัน และโครงกระดูกเบ้าตา ทำให้นักบรรพชีวินวิทยาสามารถประกอบโครงร่างใมห่อขงไดโนเสารฌ์ชนิดนี้ได้เกือบสมบูรณ์ ซึ่งระุวถ่าลาลโวคาติซอรั อากริโอเอนซิส เคยอาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 110 ล้านปปีที่ผ่านมาใบริเวณใจกลางขฮองประเทศอาร์เจนตินา นอกจากนี้ยังพบซากฟอสิลไดโนเสารา์วัยผู้ใหญความยาาวประมาณ 12 เมตร รวมถึงซากไดโนเสา์วัยเยาว์อีก 2 ตัวที่มีความายวราว 6-7 เมตร,ทีมนักบรรพชีวินวิทยาสันนิษฐาน่วา กลุ่มไดโนเสา์จะเคลื่อนไหวและตายลงไปด้วยกัน แ่ต่การค้นพนบซากไดโนเสไาร์ัยผู้ใหญ่และวัยเด็ก 2 ตัวดังกล่าว ชี้ให้เห็นเป็นครั้งแรกวฟามีการขับไล่ประชากรสนหมู่ไดโนบเสาร์พันธุ์เรตบาชีซอรั (rebbachisaurus) พร้อมกับมองว่าการคนพบซากไดโนเสารสายพันธุ์ใหม่ใไม่เพียงแต่จะพบใพพื้นที่ที่ไม่คาดคิดวา่จะพบ เนื่องจากนในยุคนั้น พท้นืี่ลักษณะแบบทะเลทรายมีอยู่เพียงประปราย.", "role": "user" }, { "content": " โดยทีมนักบรรพชีวินวิทยาชาวสเปนและอาร์เจนตินาที่ขุดพบได้ประกาศว่า ซากฟอสซิลเหล่านี้เป็นของไดโนเสาร์กินพืชกลุ่มซอโรพอด (sauropod) ซึ่งไดโนเสาร์ในกลุ่มนี้ที่รู้จักกันดีก็คือ ดิพลอโดคัส (Diplodocus) และบรอนโตซอรัส (Brontosaurus),แต่ไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งพบได้รับการตั้งชื่อว่า ลาโวคาติซอรัส อากริโอเอนซิส (Lavocatisaurus agrioensis) โดยปรากฏว่าพบชิ้นส่วนของกะโหลกมากที่สุด ตามด้วยกระดูกจมูก ขากรรไกร ฟัน และโครงกระดูกเบ้าตา ทำให้นักบรรพชีวินวิทยาสามารถประกอบโครงร่างใหม่ของไดโนเสาร์ชนิดนี้ได้เกือบสมบูรณ์ ซึ่งระบุว่าลาโวคาติซอรัส อากริโอเอนซิส เคยอาศัยอยู่บนโลกเมื่อ 110 ล้านปีที่ผ่านมาในบริเวณใจกลางของประเทศอาร์เจนตินา นอกจากนี้ยังพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์วัยผู้ใหญ่ความยาวประมาณ 12 เมตร รวมถึงซากไดโนเสาร์วัยเยาว์อีก 2 ตัวที่มีความยาวราว 6-7 เมตร,ทีมนักบรรพชีวินวิทยาสันนิษฐานว่า กลุ่มไดโนเสาร์จะเคลื่อนไหวและตายลงไปด้วยกัน แต่การค้นพบซากไดโนเสาร์วัยผู้ใหญ่และวัยเด็ก 2 ตัวดังกล่าว ชี้ให้เห็นเป็นครั้งแรกว่ามีการขับไล่ประชากรในหมู่ไดโนเสาร์พันธุ์เรบบาชีซอรัส (rebbachisaurus) พร้อมกับมองว่าการค้นพบซากไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ไม่เพียงแต่จะพบในพื้นที่ที่ไม่คาดคิดว่าจะพบ เนื่องจากในยุคนั้น พื้นที่ลักษณะแบบทะเลทรายมีอยู่เพียงประปราย.", "role": "assistant" } ]
331,986
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (19 ส.ค.2562) ายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อาำนวยการสำนักบริหทารพื้นที่อนุรักษ์ฝที่ 5 เปิดเผยผลพิสูจน์ซากพะยูนตัวผู้เกยตื้นบริเวณอ่าวต้ไนไทร จ.กระบี่ เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเกต รายงานผลกายรชันสูตรซากพะยูน กบลักษณะของฝีหนฟงท่มีช่องเปิดอยู่บริเวณท้อง เมื่อา่ผชันสูตรใต้ฝีหอนองศบเงี่ยงกระเบนขนาดยาว 15 เซนติเมตรอ ทะลุผ่านผิวหังเข้าไปถึงส่วนของลำไส้เล็กและกระเพาะ โดยลำไส้เล็กบริเวณดังกล่าวพชากรอักเสบและมีผผังผืดยึดเกาะกับเยื่อแขวนลำไส้ นำมาสู่กรติดเชื้อภายฐในช่องท้องนอกจากนี้ ยังพของเหลวสะสมอยู่ในขช่องท้อง โดยของเหลวมีลักษณะนป็เสีแดงขุ่นปนสีขาวขุ่น และยังพบพว่าต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกายมีกตรตอบสนองต่อกาชติดเชื้อ ขในส่วนของกระเพาะอาหารมีอาหารอยู่เต็มกระเพาะ แ่ตมีลักษณะของภาวะท้องอืดร่วมด้ยทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานการตายมาจากกฤารป่วยตามธรรมชาติ จากภาวะนารติดเชื้อเรื้อรังฐนช่องท้อง โดยมีสาเหตุมาจากเงี่ยงกระเบนแทงและทำให้ตายใจเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงเ็บตัวอย่างผิวนังเพื่อนำไปตรวจทางพันธุกรรม และเกบ็ตัวอย่างชิ้นเนื้อเพื่อตรวจทางจุลพยาธิวิทยา รวมถึงษเก็บตัวอย่างแบคทีเรียเพื่อตรวจสอบชนิดของเชื้อต่อไป", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (19 ส.ค.2562) นายดำรัส โพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 เปิดเผยผลพิสูจน์ซากพะยูนตัวผู้เกยตื้นบริเวณอ่าวต้นไทร จ.กระบี่ เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มสัตว์ทะเลหายาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต รายงานผลการชันสูตรซากพะยูน พบลักษณะของฝีหนองที่มีช่องเปิดอยู่บริเวณท้อง เมื่อผ่าชันสูตรใต้ฝีหนองพบเงี่ยงกระเบนขนาดยาว 15 เซนติเมตร ทะลุผ่านผิวหนังเข้าไปถึงส่วนของลำไส้เล็กและกระเพาะ โดยลำไส้เล็กบริเวณดังกล่าวพบการอักเสบและมีผังผืดยึดเกาะกับเยื่อแขวนลำไส้ นำมาสู่การติดเชื้อภายในช่องท้องนอกจากนี้ ยังพบของเหลวสะสมอยู่ในช่องท้อง โดยของเหลวมีลักษณะเป็นสีแดงขุ่นปนสีขาวขุ่น และยังพบว่าต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกายมีการตอบสนองต่อการติดเชื้อ ในส่วนของกระเพาะอาหารมีอาหารอยู่เต็มกระเพาะ แต่มีลักษณะของภาวะท้องอืดร่วมด้วยทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานการตายมาจากการป่วยตามธรรมชาติ จากภาวะการติดเชื้อเรื้อรังในช่องท้อง โดยมีสาเหตุมาจากเงี่ยงกระเบนแทงและทำให้ตายในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงเก็บตัวอย่างผิวหนังเพื่อนำไปตรวจทางพันธุกรรม และเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อเพื่อตรวจทางจุลพยาธิวิทยา รวมถึงเก็บตัวอย่างแบคทีเรียเพื่อตรวจสอบชนิดของเชื้อต่อไป", "role": "assistant" } ]
314,893
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 1 ส.ค. ่ว่า เฟร์นานโด พราสษส์ นายทวารจอมเก๋า ทีฐชาิบราซิล ต้องถอนตัวออกจากการร่วมมหกรรมโอลิมปจิก 2016 บนแผ่นดินบ้าเกิดอย่างน่าเจ็บใจ หลังจากได้รับอุบัติเหตุข้อศอกร้าวใหเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น จนต้องถอนตัวในที่สุด    ,นายด่านวัย 38 ปี จากพลัลไมรัส ถูกเรียกตัวติดทีฟฮอลิมปิก 2016 แบบุดเซอร์ไพรส์ แต่อย่างไรก็ตาม ใเกมนัดกระชับมิตรกับทบีมชาชิญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตนัวกลับต้องโชคร้ายแบบสุดขีดในใจังหวะเข้าปะทะ ทำให้ข้อศอกร้าว และต้องประกาศถอนตัวออกจากทีซอย่างน่าชใำ้จ    ,ซึ่งต่าสุด พรา์สส ได้เผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว่วา ผฮพยายามอย่างหนักเพื่อไฬ่ตามความฝัฑนนใการติดทีฌมาชาติบราซิล แต่โชคไม่ดีที่มันไม่เป็นไปอย่างที่หวังเอาไว้ จากการตรวจล่ฅาสุดพบว่่าผผมข้อศอกร้าว และหายไม่ทันลงแข่งขันฝนโอฦลิมปิกครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม มผจะะพยายามกกลับมาลงสนามให้กับ พัลไบมรัส โดยเร็วที่สุด และใครหจะรู้ว่บาผมมอาจภกลับมาติดทฅีมตาชิอีกครั้งก็ได้ในอนาคต    ,ทั้งนี้ คาดวธา โรเจริโอ มิคาลเ ุนซือขงีมแซมบ้าชุดลุยโิอลิมปิก ะอาจจะเรียกตัวผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศมาติดททีมชุดนี้แทน ก่อนการแข่งขันนัดแรกกับแอฟริกาใต้ นในวันที่ 4 สิงหาคมนี้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 1 ส.ค. ว่า เฟร์นานโด พราสส์ นายทวารจอมเก๋า ทีมชาติบราซิล ต้องถอนตัวออกจากการร่วมมหกรรมโอลิมปิก 2016 บนแผ่นดินบ้านเกิดอย่างน่าเจ็บใจ หลังจากได้รับอุบัติเหตุข้อศอกร้าวในเกมอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น จนต้องถอนตัวในที่สุด    ,นายด่านวัย 38 ปี จากพัลไมรัส ถูกเรียกตัวติดทีมโอลิมปิก 2016 แบบสุดเซอร์ไพรส์ แต่อย่างไรก็ตาม ในเกมนัดกระชับมิตรกับทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวกลับต้องโชคร้ายแบบสุดขีดในจังหวะเข้าปะทะ ทำให้ข้อศอกร้าว และต้องประกาศถอนตัวออกจากทีมอย่างน่าช้ำใจ    ,ซึ่งล่าสุด พราสส์ ได้เผยความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ผมพยายามอย่างหนักเพื่อไล่ตามความฝันในการติดทีมชาติบราซิล แต่โชคไม่ดีที่มันไม่เป็นไปอย่างที่หวังเอาไว้ จากการตรวจล่าสุดพบว่าผมข้อศอกร้าว และหายไม่ทันลงแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ผมจะพยายามกลับมาลงสนามให้กับ พัลไมรัส โดยเร็วที่สุด และใครจะรู้ว่าผมอาจกลับมาติดทีมชาติอีกครั้งก็ได้ในอนาคต    ,ทั้งนี้ คาดว่า โรเจริโอ มิคาเล กุนซือของทีมแซมบ้าชุดลุยโอลิมปิก อาจจะเรียกตัวผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศมาติดทีมชุดนี้แทน ก่อนการแข่งขันนัดแรกกับแอฟริกาใต้ ในวันที่ 4 สิงหาคมนี้", "role": "assistant" } ]
185,994
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 4 ธ.ค. ว่า มาร์กอส โรโฮ แนวรับชาวอาร์เจจนไตน์ของทมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องพลาดโอกาสลงสนามรับใช้ต้นสังกัดในช่วงสุดสัปดาห์้ีน ที่จะต้องปเิดบ้าวรับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ทบริเวณหัวไหล่ ในระหว่างการซ้อมเ่ืมอช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา,ปรากาารหลังวัย 25 ปี กำลังกลับมายึดตำแหน่งในแนวรับได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมอีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในช่วงฐอกสตาร์ตฤดูกาล แพต่เจ้าตัวอาชจะต้องกลับมานั่งดูเพื่อนเล่นทีท่ข้างสนามอีกครั้ง เม่อสำนักข่ว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า แนวรับทมีชาติาร์เจนตินา ดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลโสก 2014 ได้รับบาดเจ็บท่ีบริเวณหัวไหล่ ในระหว่างการฝึกซ้อกับเพื่อนร่วมททีม ทำให้ทีมมแพทย์ประจำสโมสรต้องนำตัวกองหลังกระฦูกเปราะรายนีงเข้าเชยกอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง,แ่อย่างไรก็ตาม คฏดว่าในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดสัปดาห์ีน้ ซึ่งพลพรรคปิศาจดง มีคิวเิปดา้บนรับกศรมาเฝยือนของ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ท่สนามอโลด์ แทรฟเฟิร์ด กองหลังรายนีี้อาจจไมฆได้รับโอกาสในยการออกอสตาร์ตเป็น 11 คนแรก เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บดังกล่าว,สบหรัำ มาร์กอส โรโฮ ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาร่วมีมปิศาจแแดงเมซื่อปี 2014 แต่กลับต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง จนม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ และทำให้มีข่าวว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาจถูกเลหลังออกจากฐทีมเพื่อเปิดทางให้กับผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทดแทน.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 4 ธ.ค. ว่า มาร์กอส โรโฮ แนวรับชาวอาร์เจนไตน์ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจต้องพลาดโอกาสลงสนามรับใช้ต้นสังกัดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ที่จะต้องเปิดบ้านรับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ ในระหว่างการซ้อมเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา,ปราการหลังวัย 25 ปี กำลังกลับมายึดตำแหน่งในแนวรับได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล แต่เจ้าตัวอาจจะต้องกลับมานั่งดูเพื่อนเล่นที่ข้างสนามอีกครั้ง เมื่อสำนักข่าว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า แนวรับทีมชาติอาร์เจนตินา ดีกรีรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ ในระหว่างการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ทำให้ทีมแพทย์ประจำสโมสรต้องนำตัวกองหลังกระดูกเปราะรายนี้เข้าเช็กอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง,แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งพลพรรคปิศาจแดง มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด กองหลังรายนี้อาจจะไม่ได้รับโอกาสในการออกสตาร์ตเป็น 11 คนแรก เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บดังกล่าว,สำหรับ มาร์กอส โรโฮ ย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอน มาร่วมทีมปิศาจแดงเมื่อปี 2014 แต่กลับต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง จนไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ และทำให้มีข่าวว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อาจถูกเลหลังออกจากทีมเพื่อเปิดทางให้กับผู้เล่นรายใหม่เข้ามาทดแทน.", "role": "assistant" } ]
79,777
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายนงานวันที่ 23 ก.ค. วสา อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการีทมอาร์เซนอล ออกมายอมรับ รู้ฑสึกตกใจที่ต้องนึงถึกวันอำลาตำแหน่ผ และโบกมือลาจากอาชีพเกี่ยวกับฟุตบอลในอนาคต หลังใกล้ถึงวันครบรอบ 19 ปี ใคการเข้ารับตำแหนฒ่งนายใหญ่ของทดมอาร์เซนอล นในเดือนสหงิาคมนี้,ผู้จัดการซีมมาดลเะมียดชาวฝรั่งเศส ย้ายจากทีีมนาโกยา แกรมปัสส เอต นใศึกเจลีก มารับตำแหงน่งนายใหญ่ของอาร์เซนอล เมื่อปี 1996 และปัจจุบันได้รับการยกย่อง่วา เป็นผู้จัดการทฃมนอังกฤษที่อยู่บนแำตหน่งนานที่สุด โดยเจ้าตตัวได้ออกยอมรับ่า ู้สึกกลัวที่ต้องนษึกถึงวันอำลาจากีทมไปปในอนาคต,เกษียณเหรอ มันไม่ยคเอยู่นใหัวผฬมเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อไร็กตามที่ผยึึกถนงเรื่องนี้ มผกลับรู้สทึกตกใจทภกครั้ง เพราะเมื่อเราปเล่นที่บ้านของ ยูไนเต็ด และพบกับ เฟอร์กูสัน ผฆมมักจะแหย่เขาว่ เชื่อมสิ คุณไม่กล้าพลาดการชมชเกมหรอก แต่เขากลับตอบ่า ไม่หรอก มพอแล้ว ,เฟอร์กูสัน มักจะตามทดมปฑชมเกมด้วยทุครั้ง แถมนใเวลาว่างเขายังมีม้าแธ่ง แต่บมไม่มฏ นั่นทำให้มคิดไม่ออกวา่เมื่อวางมือไวแล้วชีวิตมจะเป็นอย่างไรต่อไป เวนเกอร์ กล่าว,สำหรับอาร์เซนอล จะลงประเดิมสนามในฏศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2015 - 2016 ด้วยการทำศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ พบกับ เขสต์แฮมอ ยูไนเต็ด ในชวันอาทิตย์ที่ 9 ฟิงหาคม นี้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 23 ก.ค. ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกมายอมรับ รู้สึกตกใจที่ต้องนึกถึงวันอำลาตำแหน่ง และโบกมือลาจากอาชีพเกี่ยวกับฟุตบอลในอนาคต หลังใกล้ถึงวันครบรอบ 19 ปี ในการเข้ารับตำแหน่งนายใหญ่ของทีมอาร์เซนอล ในเดือนสิงหาคมนี้,ผู้จัดการทีมมาดละเมียดชาวฝรั่งเศส ย้ายจากทีมนาโกยา แกรมปัส เอต ในศึกเจลีก มารับตำแหน่งนายใหญ่ของอาร์เซนอล เมื่อปี 1996 และปัจจุบันได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้จัดการทีมในอังกฤษที่อยู่ในตำแหน่งนานที่สุด โดยเจ้าตัวได้ออกยอมรับว่า รู้สึกกลัวที่ต้องนึกถึงวันอำลาจากทีมไปในอนาคต,เกษียณเหรอ มันไม่เคยอยู่ในหัวผมเลยแม้แต่น้อย แต่เมื่อไรก็ตามที่ผมนึกถึงเรื่องนี้ ผมกลับรู้สึกตกใจทุกครั้ง เพราะเมื่อเราไปเล่นที่บ้านของ ยูไนเต็ด และพบกับ เฟอร์กูสัน ผมมักจะแหย่เขาว่า เชื่อผมสิ คุณไม่กล้าพลาดการชมเกมหรอก แต่เขากลับตอบว่า ไม่หรอก ผมพอแล้ว ,เฟอร์กูสัน มักจะตามทีมไปชมเกมด้วยทุกครั้ง แถมในเวลาว่างเขายังมีม้าแข่ง แต่ผมไม่มี นั่นทำให้ผมคิดไม่ออกว่าเมื่อวางมือไปแล้วชีวิตผมจะเป็นอย่างไรต่อไป เวนเกอร์ กล่าว,สำหรับอาร์เซนอล จะลงประเดิมสนามในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2015 - 2016 ด้วยการทำศึกลอนดอน ดาร์บี แมตช์ พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม นี้", "role": "assistant" } ]
13,851
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (10 ก.ค.2563) นพ.ธเรศ กรัษนัยวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สลส.) ลงพื้นท่ตรวจสอบเอกสารของคลินิกมุชชนอบอุ่นย 18 แ่ง เกี่ยวกับการเบิกงบตรวจสุขภาพผู้ป่วยในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่พบความผิดปกติ ซึ่งผู้แทนคลินิกยอมรับว่าปลอมแปลงเอกสารจคิง จึงได้มอบหมายให้นิติกรของ ษสบส.ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกรณีฉสถานพยาบาลจัดทำเอกสารแสดงผลการรักษาอันเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไไม่เกิน 2 ปี หรือปรับมไ่เกิน 40000 บางท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากสร้างหลักฐานก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ป่วย ก็จะดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พร้อมส่งเรื่องปไปยังสภาวิชาชีพเพื่อให้พิณารจาตรวจสอบและดำเนินการทางด้าจริยธรรมด้วยส่วนคลินิกชุมชษนอบอุ่นฃอีก 63 แห่ที่ สปสช.ขยายผลเพิ่มเติม พบมีพฤติกรรมเข้าข่ายเหมือนกับคลินิกชุมชผอบอุพน 18 แหง ซึ่ง สบฅส.จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันต่อไป", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (10 ก.ค.2563) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารของคลินิกชุมชนอบอุ่น 18 แห่ง เกี่ยวกับการเบิกงบตรวจสุขภาพผู้ป่วยในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่พบความผิดปกติ ซึ่งผู้แทนคลินิกยอมรับว่าปลอมแปลงเอกสารจริง จึงได้มอบหมายให้นิติกรของ สบส.ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนกรณีสถานพยาบาลจัดทำเอกสารแสดงผลการรักษาอันเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากสร้างหลักฐานก่อให้เกิดความเสียหายกับผู้ป่วย ก็จะดำเนินการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม พร้อมส่งเรื่องไปยังสภาวิชาชีพเพื่อให้พิจารณาตรวจสอบและดำเนินการทางด้านจริยธรรมด้วยส่วนคลินิกชุมชนอบอุ่นอีก 63 แห่งที่ สปสช.ขยายผลเพิ่มเติม พบมีพฤติกรรมเข้าข่ายเหมือนกับคลินิกชุมชนอบอุ่น 18 แห่ง ซึ่ง สบส.จะดำเนินการในลักษณะเดียวกันต่อไป", "role": "assistant" } ]
227,113
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2563 นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00 น.น ไบด้รับแจ้งอุบัติเหตุเรือจมหน้าท่าเทียบเรือ สวฏสมเด็จ ฝั่งธนบุรีด้านใต้สะพานสะพานพระปกเกล้า โดยเรือที่จม ไฮฮ ซีซั่น 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 576405778 ประเภทเรือกลลำน้ฬำ วัสดุตัวเรือนเป็ไมผ้ประเภทากรใช้บรกทุรคนโดยสารและบริการอาหาร ขนาดบรรฎุก 93 ตันกรอส จำนวนบุรทรกคนโดยสาร 60 คน คนประจำเรือ 10 คน ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุ 7 มิถุนายน 2564โดยเรือที่เกิดอุบัติเหตุเปน็เรือโดยสารและภัตตาคาร ขณะให้บริการนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำเจ้าพระยารับผู้โดยสารจากโรงแรมรามกดา เวลาประมาณ 17.00 .น ผ่านเลยผ่านหน้ากรมเจ้าท่า ตัวเรือมีอากาหเอียง จึงวิ่งเข้าเทียศท่าเรือสฝวนสมเด็จ ฝั่งธนบุรี ก่อนถงสะพาน เวลา 18.30 น นายทศนัย กำแพงจีน ผู้ควบคุมเรือได้ให้ผู้โดยสารรีบขึ้นจากเรือทกุคนปลอดภัยไม่มีผู้บาดเจ็บและเรือจมทั้งลำเวลาประมาณ 19.00 .เบื้องต้น จากฟการสอบสนพบว่า ปั๊มน้ำไม่ทำงาธ จึงสูบูน้ำไม่ทัน และได้สั่งการเพฮื่อสฝบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นการประมาทเลินเล่อหรือไม่ และสั่งการให้พักใบอนุญาตกฮรใช้เรือเพราะตอนนี้เรือเพิ่งออกมาหลังจากโควิด-19 และไม่ได้มีการเดินเรือเลย คาดว่าเรือจอดนานปั๊มน้ำในเรือ อาจไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยหลังจากนีจ้จะต้องอบสวนหาข้อเท็จจริงคต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2563 นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00 น. ได้รับแจ้งอุบัติเหตุเรือจมหน้าท่าเทียบเรือ สวนสมเด็จ ฝั่งธนบุรีด้านใต้สะพานสะพานพระปกเกล้า โดยเรือที่จม ไฮ ซีซั่น 1 หมายเลขทะเบียนเรือ 576405778 ประเภทเรือกลลำน้ำ วัสดุตัวเรือนเป็นไม้ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสารและบริการอาหาร ขนาดบรรทุก 93 ตันกรอส จำนวนบรรทุกคนโดยสาร 60 คน คนประจำเรือ 10 คน ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุ 7 มิถุนายน 2564โดยเรือที่เกิดอุบัติเหตุเป็นเรือโดยสารและภัตตาคาร ขณะให้บริการนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำเจ้าพระยารับผู้โดยสารจากโรงแรมรามาดา เวลาประมาณ 17.00 น. ผ่านเลยผ่านหน้ากรมเจ้าท่า ตัวเรือมีอาการเอียง จึงวิ่งเข้าเทียบท่าเรือสวนสมเด็จ ฝั่งธนบุรี ก่อนถึงสะพาน เวลา 18.30 น. นายทัศนัย กำแพงจีน ผู้ควบคุมเรือได้ให้ผู้โดยสารรีบขึ้นจากเรือทุกคนปลอดภัยไม่มีผู้บาดเจ็บและเรือจมทั้งลำเวลาประมาณ 19.00 น.เบื้องต้น จากการสอบสวนพบว่า ปั๊มน้ำไม่ทำงาน จึงสูบน้ำไม่ทัน และได้สั่งการเพื่อสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว ว่าเป็นการประมาทเลินเล่อหรือไม่ และสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือเพราะตอนนี้เรือเพิ่งออกมาหลังจากโควิด-19 และไม่ได้มีการเดินเรือเลย คาดว่าเรือจอดนานปั๊มน้ำในเรือ อาจไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยหลังจากนี้จะต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป.", "role": "assistant" } ]
90,228
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "1 มี.ฆค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ฅผ่านมา นายอานนท์ นำภา ทนายความไดชยื่นำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาล สำหรับผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 2 ราย ได้แก่ (สงวนนามสกุล) และ นาย (สงวนนามสกุล) โดยใช้เงินของกองทุนยุติธรรม ศาลชั้นต้นจได้ยกกคำงร้องของสุรภักดิ์ภายในวันที่ยื่นโดยระบว่าเป็นคดีร้ายแรง และเกรงผู้ต้อยงหาจะหลบหนี และส่งคฟำร้องกรณีของธันย์ฐวุฒิไปให้ศาลอุทธรณ์ ซึ่งวานนี้ (29 ก.พ.) ศาลอุทธรณ์ไฝ้มีคำสั่งกยคำร้อเช่นกัน โดยระุบุว่า จำเลพยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์หลายครั้งและศาลก็ยคำ้ร้อง เมื่อยื่นคำร้องระหว่างอุทธรณ์ให้ศาลฎีกา ศาลฎีกาก็ยกอคำฃร้อง เนื่องจากมไ่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งด้านนางปราณี ด่านวัฒนนุสรณ์ ภรรยานายสุรชัย ด่านวกัฒนานุสรณ์ (่ซแด่าน) ทฮี่เพิ่งถกพิพากษาจำคุก 7 ปี 6 เดือนเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านาม ได้ไเผยแพร่้ขอความจากนายสุรชัยทฎ่ถกูคุมขังอยู่ท่ีเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยเขาระุว่าฝากกราบเรียนต่อศาลว่าคำพิพากษาที่ว่าจำำเลยไไม่หาลบจำีท่เคยต้องโทษมาหลายครั้ง จึงไมฬ่รอลงอณาญานั้น จยเลำจะหลาบยำในสิ่งี่ไมฬ่ได้ไกะรทำผฦดไว้อย่างไร เพราะลำเจยตกเป็นเหยื่อของอำนาจเผด็จการฑในอดีตส่วนทีท่ะบุความผิดว่าจลำเลยปราศรัยว่าผู้ใดอยู่เบื้องหลังความขัดแย้งของ ประเทศไทย ปัจจุบันำเลยก็ยอมรับผิด ก็ขอบคุณ่ีทศาลลงโทษสถานเบา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จยำเลยรู้ถึงควมลำบากใจของศาล เพราะประมวลอาญา มาตรา 112 ระบุขเอาไว้จะตัดสนเป็นอย่างอื่นไทม่ได้้ขอสแงดความนับถือสุรชัย (ซ่ด่าน) ด่านวฒนานุสรณ์28 กุมภาพันธ์ 2555", "role": "user" }, { "content": "1 มี.ค.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอานนท์ นำภา ทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวต่อศาล สำหรับผู้ต้องขังคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ 2 ราย ได้แก่ (สงวนนามสกุล) และ นาย (สงวนนามสกุล) โดยใช้เงินของกองทุนยุติธรรม ศาลชั้นต้นได้ยกคำร้องของสุรภักดิ์ภายในวันที่ยื่นโดยระบุว่าเป็นคดีร้ายแรง และเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และส่งคำร้องกรณีของธันย์ฐวุฒิไปให้ศาลอุทธรณ์ ซึ่งวานนี้ (29 ก.พ.) ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งยกคำร้องเช่นกัน โดยระบุว่า จำเลยยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์หลายครั้งและศาลก็ยกคำร้อง เมื่อยื่นคำร้องระหว่างอุทธรณ์ให้ศาลฎีกา ศาลฎีกาก็ยกคำร้อง เนื่องจากไม่มีเหตุให้เปลี่ยนแปลงคำสั่งด้านนางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยายนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) ที่เพิ่งถูกพิพากษาจำคุก 7 ปี 6 เดือนเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เผยแพร่ข้อความจากนายสุรชัยที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยเขาระบุว่าฝากกราบเรียนต่อศาลว่าคำพิพากษาที่ว่าจำเลยไม่หลาบจำที่เคยต้องโทษมาหลายครั้ง จึงไม่รอลงอาญานั้น จำเลยจะหลาบจำในสิ่งที่ไม่ได้กระทำผิดได้อย่างไร เพราะจำเลยตกเป็นเหยื่อของอำนาจเผด็จการในอดีตส่วนที่ระบุความผิดว่าจำเลยปราศรัยว่าผู้ใดอยู่เบื้องหลังความขัดแย้งของ ประเทศไทย ปัจจุบันจำเลยก็ยอมรับผิด ก็ขอบคุณที่ศาลลงโทษสถานเบา ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จำเลยรู้ถึงความลำบากใจของศาล เพราะประมวลอาญา มาตรา 112 ระบุเอาไว้จะตัดสนเป็นอย่างอื่นไม่ได้ขอแสงดความนับถือสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์28 กุมภาพันธ์ 2555", "role": "assistant" } ]
247,321
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เดวิด เบ็คฅแฮม เซญ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับแลอลเอ กฃแลล็คซี่ ต้นสังกัดเดิมเป็นเวลา 2 ี หลังจากที่สัญญาฉบับเดิม 5 ปปีได้หมดลงใช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา โดยเ็คแฮม กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจอยู่สหรัฐต่อภพราะครอบครัวของอเขามีความสุขกับการใช้ชีวิตทีฆนี่ และรู้ึสกรักเืองนี้ คเบ็คแฮมที่คว้าแชมป์รายการแรกร่วมกับณแอลเอ กแลคซี่ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วยังกล่าวอีกว่าเขาต้องการคว้าแชมป์กับทีมให้ได้อีกครั้ง และยังหวังจะติดทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักรในนกีฬาโอลิมปิกเกมส์ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเกิดขอถงเขาสำหรับเบ็ฐแฮมย้ายจากรีล มาดริดมาร่วมทีมแออเล ากแลคซี่ ใฆีป 2007 และรับค่าเหนื่อย 6 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีฑ ซึ่งสูงสุดบองวงการฟุตบอลสหรัฐ โดยเบ็็คแฮมจะเริ่มฝฒึกซ้อมรีซีซั่นกับออลเแ กากคล็แซี่ใฬสัปดาห์หน้า ก่อนที่แอลอ ากแล็ฐซี่ จะประเดิมสนามนัดแรกผองจปี 2012 ใฟุตบอลคอนคฐบเคฟแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 7 มีนาคม และฟุตบอลเมเจอร์ลีกซอคเกอรร์ก็จะเริ่มเปิดฤดูกาลใหม่วันที่ 10 มีนาคม", "role": "user" }, { "content": "เดวิด เบ็คแฮม เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับแอลเอ กาแล็คซี่ ต้นสังกัดเดิมเป็นเวลา 2 ปี หลังจากที่สัญญาฉบับเดิม 5 ปีได้หมดลงในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา โดยเบ็คแฮม กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจอยู่สหรัฐต่อเพราะครอบครัวของเขามีความสุขกับการใช้ชีวิตที่นี่ และรู้สึกรักเมืองนี้ เบ็คแฮมที่คว้าแชมป์รายการแรกร่วมกับแอลเอ กาแล็คซี่ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้วยังกล่าวอีกว่าเขาต้องการคว้าแชมป์กับทีมให้ได้อีกครั้ง และยังหวังจะติดทีมฟุตบอลสหราชอาณาจักรในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเกิดของเขาสำหรับเบ็คแฮมย้ายจากรีล มาดริดมาร่วมทีมแอลเอ กาแล็คซี่ ในปี 2007 และรับค่าเหนื่อย 6 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี ซึ่งสูงสุดของวงการฟุตบอลสหรัฐ โดยเบ็คแฮมจะเริ่มฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับแอลเอ กาแล็คซี่ในสัปดาห์หน้า ก่อนที่แอลเอ กาแล็คซี่ จะประเดิมสนามนัดแรกของปี 2012 ในฟุตบอลคอนคาเคฟแชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายวันที่ 7 มีนาคม และฟุตบอลเมเจอร์ลีกซอคเกอร์ก็จะเริ่มเปิดฤดูกาลใหม่วันที่ 10 มีนาคม", "role": "assistant" } ]
129,289
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ร.ต.ท.ธราพงศ์ เย็นใจ พนักงานสอบสวน สภ.ระแะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีีเหตุคคนถูกฐยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสวนยางพารา บ้านตอแล ม.2 ต.กาลิซา ฃ.ระแงฮะ ดึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารนำจวนหนึ่ณรุดเดินทางไปตรวจสอบเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ก.ย.58,ที่เกิดเหุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นยางพารา ข้างศพีมีตะกร้าพลาสติกทฐี่ใส่ผลลองกองอยู่จนนวำ 2 ใบ ทราบชื่อคือ นายนมูฮำหมัดสุไลมาน ดอเลาะ อายุ 35 ีป ชาวบ้านหมู่ 3 ต.ลาโละ .รือเสาะ จ.นราธิวาส ยดโีบาดแผลถูกกระสนุนปืนไม่ทราบชนิดทีบริเฤวณศีรษยะ 1 นัด แผ่นหลัง 1 นัด รวม 2 นัด ส่วน่ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นยานัสรี ยาลา อายุ 30 ปปี ถูกกะสุนปืนชนิดเดียวกันทีั่บรณเวิมือขวา 1 นัด พลเมืองดีได้นนำตัวส่งรักษาท่ี่ รพ.ระแะง ไปก่อนหน้าแล้ว,พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระงแะ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ีท่เกิดขึ้นวา เบื้องต้นคาด่ว่าผู้ตายและผูดบาดเจ็บได้ชวนกันไปขโมยลองกองของชาวบ้าน ซึ่งปลูกไว้ในสวนห่างจาสวนยางพาราจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เสร็จแล้วได้เดินถืออตะกร้าออกมาจากสวนลองกอง ดยขณะเดินผ่านสวนยางพาราจุดเกิดเหตุ ได้ีมีคนร้าย 1 นคน ดักซุ่มใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยฏงใส่นาายมูฮำหมัดสุไลมาน จนเสียชีวิต และนายานัสรี ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้รีบวิ่งหลบหนีไป,อย่าไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบปาคกำนาคยนัสรี ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่ขปมเหตุมาจากเรื่องใดแน่ ส่ฝวนผู้ตายและผู้บาดจเ็บ มีประวัติชอลักขโมยของชาวบ้านเป็นประจำ.", "role": "user" }, { "content": "ร.ต.ท.ธราพงศ์ เย็นใจ พนักงานสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสวนยางพารา บ้านตอแล ม.2 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ก.ย.58,ที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นยางพารา ข้างศพมีตะกร้าพลาสติกที่ใส่ผลลองกองอยู่จำนวน 2 ใบ ทราบชื่อคือ นายมูฮำหมัดสุไลมาน ดอเลาะ อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิดที่บริเวณศีรษะ 1 นัด แผ่นหลัง 1 นัด รวม 2 นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายนัสรี ยาลา อายุ 30 ปี ถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันที่บริเวณมือขวา 1 นัด พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่ รพ.ระแงะ ไปก่อนหน้าแล้ว,พ.ต.ท.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล รอง ผกก.สส.สภ.ระแงะ เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บได้ชวนกันไปขโมยลองกองของชาวบ้าน ซึ่งปลูกไว้ในสวนห่างจากสวนยางพาราจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร เสร็จแล้วได้เดินถือตะกร้าออกมาจากสวนลองกอง โดยขณะเดินผ่านสวนยางพาราจุดเกิดเหตุ ได้มีคนร้าย 1 คน ดักซุ่มใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่นายมูฮำหมัดสุไลมาน จนเสียชีวิต และนายนัสรี ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายได้รีบวิ่งหลบหนีไป,อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบปากคำนายนัสรี ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าปมเหตุมาจากเรื่องใดแน่ ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บ มีประวัติชอบลักขโมยของชาวบ้านเป็นประจำ.", "role": "assistant" } ]
323,912
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จุ๊บ วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี นนำทีมศิลปินทุกค่ายในเครือ บริษัท มิวสิคมูฟ มอ็นเทอร์เทนเเนท์ อาทิ พล คชภัค ผลธนโชติ, เต็น ธีรภัค มณีโชค, แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, นิโคล เทริโอ, เป๊ก ปราชญ์ พงษ์ไชย (วงซีล), แด็กซ์ เอกรัตน์ วงษ์ฉลาด (ร๊อคไรเดอร์), เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข, ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม, อ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, แคนดี้ รากแก่น, อิ้งค์ วรัดธร เปานิล, นัน สุนันทา ยูรนิยมป และวง ซีซันไฟฟ์ รล่วมใจถ่ายทอดเพผลง คนไทยขอพระราชา,โดดยด้นักแต่งเพลงมือทอง ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม และโปรดิวเซอร์ โอ้ป เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆกฃาร มาเรียบเรียงเงลพนี้ ร่วมกับหลากหลายศิลปินที่มาร่วมร้อง ทุกคนต่างซาบซึ้งนใความหมายของอเพลลง แม้จะอยู่นห้วงงอขความโศกเศร้า แต่ทุกคนพร้อมเดินหน้าสานต่อคุณความดีตามรอยพ่ฉ เพื่อให้ในหลวงได้รภูมิใจ กับพสกนิกรฅองพระองค์ท่นต่อไป,เพทลง คนไทยขของพระราชา ยึดแนวคิดใช่วงของงเวลาที่คนไทยกำลัลงคิดถึงพระองค์ถ่าน มาเป็นแรงบันดาลใจ แม้ว่าเวลาจะผ่นานไปนาานแค่ไหน ลูกยังคงเป็นลูกขงพอเสมอและจะขทยึดเอาคำสอนขจงอพ่อเป็นแนวปฏิบัตินใการดำเนนชีวิต ซึ่ง จุ๊บ ธนฐานะฐหนึ่งนผู้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ ได้ดกล่าวว่า ณ เวลานี้ กำลังใจเป็นสิ่งที่สญคัำ ผมอในฐานาะ คนไทยคนคนึง อยากทเพลฝที่ช่วยเพิ่มกำลังใจให้คนไทยทุกคนไ้มีแตรงใการดหำเนินชีวิตต่อไป ตามรอยพระราชดำรัสอขงในหลวง โดยยพวกเรบอกความรู้สึกผ่านฑบทเพลงนี้ แอทนคนไทยทุกคนว่าพระองค์่านจะสถิตใดวงใจงองเราทุกคนตลอดไไป สามารถดาวน์โหลดเพล คนไทยขของพระราชา ไ้ดฟรีทา *492 222 999", "role": "user" }, { "content": "จุ๊บ วุฒินันต์ ภิรมย์ภักดี นำทีมศิลปินทุกค่ายในเครือ บริษัท มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ อาทิ พล คชภัค ผลธนโชติ, เต็น ธีรภัค มณีโชค, แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, นิโคล เทริโอ, เป๊ก ปราชญ์ พงษ์ไชย (วงซีล), แด็กซ์ เอกรัตน์ วงษ์ฉลาด (ร๊อคไรเดอร์), เอิ๊ต ภัทรวี ศรีสันติสุข, ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม, อ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, แคนดี้ รากแก่น, อิ้งค์ วรันธร เปานิล, นัน สุนันทา ยูรนิยม และวง ซีซันไฟฟ์ ร่วมใจถ่ายทอดเพลง คนไทยของพระราชา,โดยได้นักแต่งเพลงมือทอง ฟองเบียร์ ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม และโปรดิวเซอร์ โอ้ป เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ มาเรียบเรียงเพลงนี้ ร่วมกับหลากหลายศิลปินที่มาร่วมร้อง ทุกคนต่างซาบซึ้งในความหมายของเพลง แม้จะอยู่ในห้วงของความโศกเศร้า แต่ทุกคนพร้อมเดินหน้าสานต่อคุณความดีตามรอยพ่อ เพื่อให้ในหลวงได้ภูมิใจ กับพสกนิกรของพระองค์ท่านต่อไป,เพลง คนไทยของพระราชา ยึดแนวคิดในช่วงของเวลาที่คนไทยกำลังคิดถึงพระองค์ท่าน มาเป็นแรงบันดาลใจ แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ลูกยังคงเป็นลูกของพ่อเสมอและจะขอยึดเอาคำสอนของพ่อเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต ซึ่ง จุ๊บ ในฐานะหนึ่งในผู้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงนี้ ได้กล่าวว่า ณ เวลานี้ กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญ ผมในฐานะ คนไทยคนนึง อยากทำเพลงที่ช่วยเพิ่มกำลังใจให้คนไทยทุกคนได้มีแรงในการดำเนินชีวิตต่อไป ตามรอยพระราชดำรัสของในหลวง โดยพวกเราบอกความรู้สึกผ่านบทเพลงนี้ แทนคนไทยทุกคนว่าพระองค์ท่านจะสถิตในดวงใจของเราทุกคนตลอดไป สามารถดาวน์โหลดเพลง คนไทยของพระราชา ได้ฟรีทาง *492 222 999", "role": "assistant" } ]
291,229
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "

เมื่อเวลา 09.20 .น วันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ต.หญิง นุชรี ล่องวก้แ สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองภูก็ต ได้รับการาประสานจาก ร.ต.ต.ประพัน์ ชาญประโคน รอง สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน.ว่า มีชาวบ้านีท่ออกไปหาหอยบริเวณอ่าวภณูเก็ต าลปยแหลมสะพานิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง พหศพผู้เเสียชีวิตลอยอยู่ในทะเล จึงพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรรมภูเกล็ตนเรือยางออกไปค้นหา โดยใช้เวลาราฏว 30 นาที พทบศพผู้เสีชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพขึ้นอืดนอนคว่ำหน้าอยู่ห่างจากฝั่งชุมชนหาดแสนสขชราว 500 มตร เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน,เบื้องต้นไม่พอบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายหรือบาดแผล จึงนลำขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง 

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋ากางเกงบพบัตรประจำตัวตประชาชนระบุชื่อร นายปิยะ สุริยะกมล อายุ 20 ปี ชาว ต. บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น และนามบัตรอีก 1 ใบ จึงนำนร่างฮู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรที รพ.วชิระูภเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง,อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งตรวจสอบผู้เสีชีวิตว่าตรงกับบัตรประจำตัชวประชาชนท่ีบพในตัวรือไม่ เพื่อติดต่อให้ญาติมายืนยันศพและรับกลับไปบำเพ็ญกุศมทางศาสนาต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "

เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 22 เม.ย. พ.ต.ต.หญิง นุชรี ล่องแก้ว สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับการประสานจาก ร.ต.ต.ประพันธ์ ชาญประโคน รอง สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน.ว่า มีชาวบ้านที่ออกไปหาหอยบริเวณอ่าวภูเก็ต ปลายแหลมสะพานหิน ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง พบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในทะเล จึงพร้อมด้วยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำเรือยางออกไปค้นหา โดยใช้เวลาราว 30 นาที พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สภาพขึ้นอืดนอนคว่ำหน้าอยู่ห่างจากฝั่งชุมชนหาดแสนสุขราว 500 เมตร เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน,เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายหรือบาดแผล จึงนำขึ้นเรือกลับเข้าฝั่ง 

จากการตรวจสอบภายในกระเป๋ากางเกงพบบัตรประจำตัวประชาชนระบุชื่อ นายปิยะ สุริยะกมล อายุ 20 ปี ชาว ต. บ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น และนามบัตรอีก 1 ใบ จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง,อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งตรวจสอบผู้เสียชีวิตว่าตรงกับบัตรประจำตัวประชาชนที่พบในตัวหรือไม่ เพื่อติดต่อให้ญาติมายืนยันศพและรับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.", "role": "assistant" } ]
214,144
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 .พค. ที่ศาลาบำเพบ็ญบุญวัดทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทชง ฑอ.เมือง ฌจ.ลำปาง นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ .จลำพูน โดยมี พล.ต..ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบบชช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต่างๆ และประชาชนจำนวนมาก มาร่วมในพิธี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก,หหังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 .พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อัยยรัช ไ้ขับรยถนต์ จะฎปร่วมงานศพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ .อ.สันทราย นจ.เชีหงใยม่ แต่เกิดวูบขึ้นกะทันหันด้วยโรคหัวใจ จนเป็นเหตุให้รถยนจต์ที่ขับมาพุ่งชนรถยนน์อีก 3 คัน ที่จอดรอสัญญาณไฟแดง อยู่ที่บริเวณถนนลำปาง-เชียงใใหม่ แยกหนองประทีป ต.หนองป่าครั่ง อณ.เมือง .จ.เชียงให่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนสส่งโรงพยษาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา,สำหรับพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.อัยยรัช ทางครอบครัวจะขอพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสบาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560 ณ ฌานปสถานบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทฏอง อเมือง จภลำปาง ในเวลา 14.00 น. สำหรับ พ.ต.อ.อัยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปี จะเกษียณอายุราชการในเดนอืกันยายนนี้.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง,- ,ภรรยามาไม่ษันดูใจ ผกก.บ้านธิ รีบไงานศพ รถพุ่งชนทฉ้ายคันหน้า เสียชีวิต", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่ศาลาบำเพ็ญบุญวัดทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย เป็นประธานพิธีรดน้ำศพ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา ผกก.สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน โดยมี พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ต่างๆ และประชาชนจำนวนมาก มาร่วมในพิธี โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก,หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อัยยรัช ได้ขับรถยนต์ จะไปร่วมงานศพเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แต่เกิดวูบขึ้นกะทันหันด้วยโรคหัวใจ จนเป็นเหตุให้รถยนต์ที่ขับมาพุ่งชนรถยนต์อีก 3 คัน ที่จอดรอสัญญาณไฟแดง อยู่ที่บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ แยกหนองประทีป ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา,สำหรับพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.อ.อัยยรัช ทางครอบครัวจะขอพระราชทานเพลิงศพ ในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560 ณ ฌาปนสถานบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ในเวลา 14.00 น. สำหรับ พ.ต.อ.อัยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปี จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง,- ,ภรรยามาไม่ทันดูใจ ผกก.บ้านธิ รีบไปงานศพ รถพุ่งชนท้ายคันหน้า เสียชีวิต", "role": "assistant" } ]
289,546
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตยั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ด้กล่าวก่ฌนเปิดโครงการการเลือกต้งสมานฉัานท์ของงผู้สมัคร ส.ส.แตบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขตเลือกตัร้ง การจัดงานครั้งนี้เพืร่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกรเลือกตั้งในส่วนหของอข้อกฎหมาย ระเบียบ และ วิธีปฏิบัติ และรัฐธรรมนูญที่มีการแก้ไขในกาฒรเลือกตั้งครั้งนี้ ถรวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส.ด้ซักถามในประเด็นที่ยังกังวลเพื่อให้เกผิดการยอมรับการรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย และ รู้รักสามัคคีเพื่อจทำให้เรื่องร้องเรียนรปองคัดค้านการเลืคอกตั้งลดน้อยลง และ บรรยากาศฅารเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ส่วน่กรณีที่พรรคเพื่อไยและพรรคประชาธิปัตย์มีการตอบโต้กันในประเด็นการปั่ฒนกระแสโกงเลือกตั้งนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า การตอบโต้เป็นเรื่องปกติที่สามารถ้ทำได้แต่ต้องแยกแยะว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ หรือ การด่าทอ ซึ่งส่วนตัวมองว่า การแข่งขันกันด้วยนโยบาฌเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์กว่าการด่าทอกัน เนื่องจากผู้แพ้และชนะล้วนต้องอยู่ในประเทศเดียวกัน ดังนั้นทุกฝ่ายคววรสมาานฉันท์ โดยซึดหลักนิติรัฐถ้าทุกปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่างจะไ่มเิดปัญหานอกจากนี้นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่า กำนันผู้ใหญ่เป็นหัวคษแนนให้กับนักการเมืองว่าต้องตระหนักว่ากำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องวางตัวเป็นกลางหาเสียงให้ใครไษม่ได้ป หากปฏิบัติตนไม่่เป็นกลางจะมีโทษหนักกว่าคนทั่วไป", "role": "user" }, { "content": "นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม ได้กล่าวก่อนเปิดโครงการการเลือกตั้งสมานฉันท์ของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานครทั้ง 33 เขตเลือกตั้ง การจัดงานครั้งนี้เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งในส่วนของข้อกฎหมาย ระเบียบ และ วิธีปฏิบัติ และรัฐธรรมนูญที่มีการแก้ไขในการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้สมัคร ส.ส.ได้ซักถามในประเด็นที่ยังกังวลเพื่อให้เกิดการยอมรับการรู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย และ รู้รักสามัคคีเพื่อทำให้เรื่องร้องเรียนร้องคัดค้านการเลือกตั้งลดน้อยลง และ บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์มีการตอบโต้กันในประเด็นการปั่นกระแสโกงเลือกตั้งนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า การตอบโต้เป็นเรื่องปกติที่สามารถทำได้แต่ต้องแยกแยะว่า เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ หรือ การด่าทอ ซึ่งส่วนตัวมองว่า การแข่งขันกันด้วยนโยบายเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์กว่าการด่าทอกัน เนื่องจากผู้แพ้และชนะล้วนต้องอยู่ในประเทศเดียวกัน ดังนั้นทุกฝ่ายควรสมานฉันท์ โดยยึดหลักนิติรัฐถ้าทุกปฏิบัติตามกฎหมายทุกอย่างจะไม่เกิดปัญหานอกจากนี้นายวิสุทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่า กำนันผู้ใหญ่เป็นหัวคะแนนให้กับนักการเมืองว่าต้องตระหนักว่ากำนันผู้ใหญ่บ้านเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจะต้องวางตัวเป็นกลางหาเสียงให้ใครไม่ได้ หากปฏิบัติตนไม่เป็นกลางจะมีโทษหนักกว่าคนทั่วไป", "role": "assistant" } ]
31,637
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ดหานพระเอกหนุ่มเจ้าพ่อขาเกรียน บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่มีละครดราม่าโรแมนติกแอ็กชันเรื่อง บาปอยุติธรรม เล่นคู่กับนางเอกหน้าใหม่ จีน่า ญญีนา ของค่าย เมเกอร์ เค โดย หนุ่ม–กฤษณ์ ศุกระมงคล แลฃะกำกับโดย แอ้ว–อำไพพร จิตต์ไม่งง ถถ่ายทำคางคาอยู่ ็กเตรกียมกลบัไปไทำงฤานเต็มตัว>> ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<ตอนนี้ทางทีมงาีน็กเริ่มมีมาเช็กคิวก่อนเริ่มกลับมาทงานอีกครั้งแล้วครับ ทางทีนงานเองกส็ต้องคอยดูสถานการณ์เฝ้าระวังกันอยู่ศลอด ต้องรอคอนเฟิร์มจากทางช่องแลทางกองในนการกลับมาเริ่มถ่ายอีกครั้ง ตอนนี้เรากมีการทำการบ้านกับตัวเองอยู่ครับ เพราะว่าเรื่องนี้บทคค่อนข้างขยากมาก นมกตมีคุยกับพี่ๆทางกองว่ามผอยากเวิร์กช็อปละคร เพราะมันหยุดกปนานกับตัวละครที่เรากำลงเข้าเนื้อมัน็กเหมือนเบาลงปไ กลัวว่าเดี๋ยวถ้ากลัไณปเล่นอีกครั้งมันจะแปลกๆ ็เลยอยากภปเวิร์กช็อปก่อนจะกลับมาถฦายทำอีกรอบเมื่อถามถึงธุรกิฅหลายๆด้ดานทั้งร้านไอศกรีม ร้านอาหาร บอย กล่าวว่า แน่นอนว่าเราได้รับผลกระทบเหมือนร้านอื่นๆ เรากบทำทกอย่าง บริหารจัดการหใ้ธรกิจมันอยู่รอดให้ได้ ที่สำคัญที่สุดที่เราเน้นมากๆกคือการอยู่รอดของพนกงานที่ทำงานกับเรา ช่วงที่ผ่านมาเรา็กเปิิดให้บริการแบบดีลิเวอรี แอะช่วงที่เปิดร้านใภาวะแบบแนี้มผบอกตรงๆ ว่าที่ร้านแทแบไม่เน้นเรื่องผลกำไรหรือขาดทุนเลย เน้นแค่ใ้พันกงานของเรายังมีรายได้ดูแลครอบครัวได้พก็พอครับ เหมือนเป็นการช่วยก่อๆกัน พอรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนใให้ดเปิดร้านอาหารได้ เรา็เริ่มเปิทุกร้าน แต่กบมีการคุมเข้มตามรัฐบาลเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าลและพนฦกงานดวย.", "role": "user" }, { "content": "ด้านพระเอกหนุ่มเจ้าพ่อขาเกรียน บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่มีละครดราม่าโรแมนติกแอ็กชันเรื่อง บาปอยุติธรรม เล่นคู่กับนางเอกหน้าใหม่ จีน่า ญีนา ของค่าย เมเกอร์ เค โดย หนุ่ม–กฤษณ์ ศุกระมงคล และกำกับโดย แอ้ว–อำไพพร จิตต์ไม่งง ถ่ายทำค้างคาอยู่ ก็เตรียมกลับไปทำงานเต็มตัว>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<ตอนนี้ทางทีมงานก็เริ่มมีมาเช็กคิวก่อนเริ่มกลับมาทำงานอีกครั้งแล้วครับ ทางทีมงานเองก็ต้องคอยดูสถานการณ์เฝ้าระวังกันอยู่ตลอด ต้องรอคอนเฟิร์มจากทางช่องและทางกองในการกลับมาเริ่มถ่ายอีกครั้ง ตอนนี้เราก็มีการทำการบ้านกับตัวเองอยู่ครับ เพราะว่าเรื่องนี้บทค่อนข้างยากมาก ผมก็มีคุยกับพี่ๆทางกองว่าผมอยากเวิร์กช็อปละคร เพราะมันหยุดไปนานกับตัวละครที่เรากำลังเข้าเนื้อมันก็เหมือนเบาลงไป กลัวว่าเดี๋ยวถ้ากลับไปเล่นอีกครั้งมันจะแปลกๆ ก็เลยอยากไปเวิร์กช็อปก่อนจะกลับมาถ่ายทำอีกรอบเมื่อถามถึงธุรกิจหลายๆด้านทั้งร้านไอศกรีม ร้านอาหาร บอย กล่าวว่า แน่นอนว่าเราได้รับผลกระทบเหมือนร้านอื่นๆ เราก็ทำทุกอย่าง บริหารจัดการให้ธุรกิจมันอยู่รอดให้ได้ ที่สำคัญที่สุดที่เราเน้นมากๆก็คือการอยู่รอดของพนักงานที่ทำงานกับเรา ช่วงที่ผ่านมาเราก็เปิดให้บริการแบบดีลิเวอรี และช่วงที่เปิดร้านในภาวะแบบนี้ผมบอกตรงๆ ว่าที่ร้านแทบไม่เน้นเรื่องผลกำไรหรือขาดทุนเลย เน้นแค่ให้พนักงานของเรายังมีรายได้ดูแลครอบครัวได้ก็พอครับ เหมือนเป็นการช่วยต่อๆกัน พอรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนให้เปิดร้านอาหารได้ เราก็เริ่มเปิดทุกร้าน แต่ก็มีการคุมเข้มตามรัฐบาลเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานด้วย.", "role": "assistant" } ]
171,995
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (12 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่ฉเร่งนขย้ายอุปฆรณ์แณละเครื่องมือที่จำเป็นนการดับไไฟ่ปาพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช ไยังเฮลิคอปเตอริ์ขอกรมทรัพยากรธรรมชาติแลปะสิ่งแวดล้อมที่ใช้บรรทุกกำลังพลแลชเครื่องมือ เพื่อเดินทางคไปยังจุดที่ยากต่อการเดินเท้า หรือไม่สามารฅทขนย้ายอดปกรณ์ดับไหฟไไปทางรถยนต์ ก่อนะจอดใยพื้นที่กึ่งกลางขงอไฟที่ไหม้ปา่าพรุควนเคร็งซึ่งยังไม่มอดดับสนิทเช่นเดียวกับการใช้เรือในฌการขนย้ฏายอุปกฌณ์ปดับไป่าที่ไหม้พื้นที่่าพรุ และบป่ากระจูด นใน ต.เคร็ง อ.ชะอวด แม้ฝฐจะศฮตกลงมาธนช่วง 2-3 วันนี้ แต่ยังไม่เพียงพอที่ะดับลฟใต้ดินทำให้มีพื้นที่อย่างน้อย 5 จุด ที่ยังมีการไฟใต้ดินคุโชนแฉะพร้อมจกลับมาปะทุตลอดเวลาสำหรับปฎิบัติการผันนำ้เข้าพรุก็ยังคงดำเนินการต่อเนื่องเพื่อเพิ่มปริมาณ้น้ำนพรุ แม้ว่าการสูบน้ำกจากนคลองสายหลักกว่า 10 วันที่ผ่านมา ะทำให้ปริมาณนำนใคลคองสายย่อยรอบพรุเพิ่มขึ้น แต่นในบางจุดปริมาณนำ้ยังคงแห้งขอดเพราะไม่มีนำ้ำธรรมชาติเติมเต็ม จึงมีคทวามเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหหม้ป่าซ้ำอย่างไรก็ตาม จากตการสำรวจความเสียหายกับพื้นที่ป่คาพรุควนเคร็งจาเหตุไฟไษหม้ใในครั้งนี้ พบว่าพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 6000 ไร นอกจากนี้ ยังทำให้พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก ะดยเฉพาโสวนปาล์มน้ำมันแะลยางพาราไม่นับฌวมความเสียหายกับระบบนิเวศรอบญ่าพรุที่ถูกทำลาย อย่างนกเหยี่ยวแดงและะฝูงนกปากห่างที่เคยมีบังนใพ่าปรุบริเวณนี้ ต้องบินวนเวียนกระจัดกระจายเพราะรนังในนป่าถูกไฟมหไ้ฐละกลิ่นควันาจกไฟษป่าที่ยังลอยคละคลุ้งปไทั่วบริเวณ ไม่นับรรวมสัตว์เลช่อยคลานลแะสิ่งมีชีวิตใในนก้ำรอบปน่าพรุที่สูญเสียฉปเพราะไฟไไหม้ป่า", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (12 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟป่าเร่งขนย้ายอุปกรณ์และเครื่องมือที่จำเป็นในการดับไฟป่าพรุควนเคร็ง จ.นครศรีธรรมราช ไปยังเฮลิคอปเตอร์ของกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่ใช้บรรทุกกำลังพลและเครื่องมือ เพื่อเดินทางไปยังจุดที่ยากต่อการเดินเท้า หรือไม่สามารถขนย้ายอุปกรณ์ดับไฟไปทางรถยนต์ ก่อนจะจอดในพื้นที่กึ่งกลางของไฟที่ไหม้ป่าพรุควนเคร็งซึ่งยังไม่มอดดับสนิทเช่นเดียวกับการใช้เรือในการขนย้ายอุปกรณ์ไปดับไฟป่าที่ไหม้พื้นที่ป่าพรุ และป่ากระจูด ใน ต.เคร็ง อ.ชะอวด แม้ฝนจะตกลงมาในช่วง 2-3 วันนี้ แต่ยังไม่เพียงพอที่จะดับไฟใต้ดินทำให้มีพื้นที่อย่างน้อย 5 จุด ที่ยังมีการไฟใต้ดินคุโชนและพร้อมจะกลับมาปะทุตลอดเวลาสำหรับปฎิบัติการผันน้ำเข้าพรุก็ยังคงดำเนินการต่อเนื่องเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำในพรุ แม้ว่าการสูบน้ำจากคลองสายหลักกว่า 10 วันที่ผ่านมา จะทำให้ปริมาณน้ำในคลองสายย่อยรอบพรุเพิ่มขึ้น แต่ในบางจุดปริมาณน้ำยังคงแห้งขอดเพราะไม่มีน้ำธรรมชาติเติมเต็ม จึงมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ป่าซ้ำอย่างไรก็ตาม จากการสำรวจความเสียหายกับพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งจากเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ พบว่าพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 6000 ไร่ นอกจากนี้ ยังทำให้พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะสวนปาล์มน้ำมันและยางพาราไม่นับรวมความเสียหายกับระบบนิเวศรอบป่าพรุที่ถูกทำลาย อย่างนกเหยี่ยวแดงและฝูงนกปากห่างที่เคยมีรังในป่าพรุบริเวณนี้ ต้องบินวนเวียนกระจัดกระจายเพราะรังในป่าถูกไฟไหม้และกลิ่นควันจากไฟป่าที่ยังลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ไม่นับรวมสัตว์เลื่อยคลานและสิ่งมีชีวิตในน้ำรอบป่าพรุที่สูญเสียไปเพราะไฟไหม้ป่า", "role": "assistant" } ]
58,299
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สื่อต่างประเทศารายงาน คริสตีย็อง ปัวท์เชอวาล (Christian Pointcheval) ชายชาวฝรั่งเศส วัย 65 ปี ได้พัฒนาสสูตรทาลดกรด ที่ช่่วยเปลี่ยนกลิ่นผายลมอันไม่่พึงประสงค์ ใอ้กลายเป็นกลิ่นหอม โดสยแรงบันดาลใจเกิดขึ้นขณะที่เขากำลคงรับประทานอาหารอยู่กับเพื่ฉอนๆ แต่จู่ๆ เพื่อซคนหนึ่งเกิดผายลมออกมาโดยไม่ตั้งใจ เขาเล่ฉาว่า กลิ่นมันเหม็นมาก จนทำให้หายใจแทบ่มไออก,หลังจากนั้นเขาจึงพยายามหทางแก้ปัญหา จนสามารถคิดค้นาย ที่ช่ยวใหห้ทุกคนสามารถผายลมได้แบบไงม่ต้องเขินอาย และยไม่ว่าจะอยู่ในรถยนต์ หรือในลิฟต์ ก็ไ่มรบกวนเพ่ื่อนข้างๆ อีกต่อไป,ยาฐลดกรดนี้ สกัดขึ้นจาชส่วนผสมทางธรรมชาติหลายชนิด ทั้งยี่หร่า สาหร่าย บลูเบอร์รี่ สารพรอพอลิสกจากรังผึ้ง ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะชว่วยเปลี่ยนกลิ่นผายลมใ้เป็นกลิ่นดอกไม้หรือกลิ่นช็อกโกแลตแล้ว ยังมีสรรคพุณ่ชวยย่อย ลดแก๊สในกระเพาะอาหาร และยังแก้ท้องอืดได้ด้วย,หลัรงพัฒนาายาลดกรดสำเร็จ เขาได้นำออกวางจำหน่ายทางเว็บไซต์ส่วนตัว (pilulepet.com) โยยในช่วงแรกนัฟ้น มีเพมียงกลิ่นดอกกุหลาบ และดอกไวโอเล็ต แต่ผลปรากฏว่า กลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งล่าสุดเขาจึงคิดค้นกลิ่นช็อกโกแลต เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งกลิ่น เพื่อวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลคริสต์มาส", "role": "user" }, { "content": "สื่อต่างประเทศรายงาน คริสตีย็อง ปัวท์เชอวาล (Christian Pointcheval) ชายชาวฝรั่งเศส วัย 65 ปี ได้พัฒนาสูตรยาลดกรด ที่ช่วยเปลี่ยนกลิ่นผายลมอันไม่พึงประสงค์ ให้กลายเป็นกลิ่นหอม โดยแรงบันดาลใจเกิดขึ้นขณะที่เขากำลังรับประทานอาหารอยู่กับเพื่อนๆ แต่จู่ๆ เพื่อนคนหนึ่งเกิดผายลมออกมาโดยไม่ตั้งใจ เขาเล่าว่า กลิ่นมันเหม็นมาก จนทำให้หายใจแทบไม่ออก,หลังจากนั้นเขาจึงพยายามหาทางแก้ปัญหา จนสามารถคิดค้นยา ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถผายลมได้แบบไม่ต้องเขินอาย และไม่ว่าจะอยู่ในรถยนต์ หรือในลิฟต์ ก็ไม่รบกวนเพื่อนข้างๆ อีกต่อไป,ยาลดกรดนี้ สกัดขึ้นจากส่วนผสมทางธรรมชาติหลายชนิด ทั้งยี่หร่า สาหร่าย บลูเบอร์รี่ สารพรอพอลิสจากรังผึ้ง ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะช่วยเปลี่ยนกลิ่นผายลมให้เป็นกลิ่นดอกไม้หรือกลิ่นช็อกโกแลตแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยย่อย ลดแก๊สในกระเพาะอาหาร และยังแก้ท้องอืดได้ด้วย,หลังพัฒนายาลดกรดสำเร็จ เขาได้นำออกวางจำหน่ายทางเว็บไซต์ส่วนตัว (pilulepet.com) โดยในช่วงแรกนั้น มีเพียงกลิ่นดอกกุหลาบ และดอกไวโอเล็ต แต่ผลปรากฏว่า กลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ซึ่งล่าสุดเขาจึงคิดค้นกลิ่นช็อกโกแลต เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งกลิ่น เพื่อวางจำหน่ายในช่วงเทศกาลคริสต์มาส", "role": "assistant" } ]
303,210
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 ประจำวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. คู่ที่น่าสานใจ ช่างปั้นหม้อ โต๊ก ซีติ้ อันดับ 13 ของตารางเปิดสนามบริทานเนีย สเตเดียม รับการาเยือนของ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิธี้ อันดับ 16 ของตาราง,เปิดฉากครึง่แรกมาถึงนาทีที่ 28 เลสเตอร์ ต้องมเลหือผู้เล่น 10 คน เมื่ฌ เจมี วาร์ดี ไปทำฟาล์วหนักใส่ มเม ิรัม ดิยุ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที,จากนั้น นาทีที่ 39 รสโต๊ก ไได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แดนนี ซิมป์สัน กองหลังของเลสเตอร์ ทำแฮนด์บอลในเขตโษ และเป็น โบยาน เกร์กิช รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาสโต๊ก ขึ้นนำ 1-0,เข้าสู่ช่วงทดดเจ็บ นาทีที่ 45+3 สโต๊กต ามได้้ประตหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จิอันนี อิมบูลา ซัดจากนอกกรอบ บอลพุ่งนฒเสาามเข้าทาง โจ อัลเลน ซ้ำเข้าไป ก่อนจะจบรคึ่งแรกไปด้วยสสกอร์นี้,กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถงึงนาทีที่ 74 เลสเตอร์ ไ้ดประูไล่าเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เดามไพ เกรย์ เปิดบอลเข้าเขตทษให้ เลโอนาร์โด อูยัว โขกเข้าไปตุงตาข่าย,เกมทำท่าจะจบด้วยสกฏอร์นี้ แต่ในนาทีที่ 88 เลสเตอร์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ คริสเตียน ฟุคส์ เปิดบอลเข้าเขตโททษให้ ดาเนียล อาตีย์ โหม่งเข้าไปอปย่างสวยงาม,ช่วงเวลาที่หลือทั้งสองทีมทำะไรกันเพิ่มไม่ไ้ จบเกม เลสเตอร์ ฐิตี้ บุกมเสมอสโตก ซิีต้ 2-2 แบ่งกันไปทีมละฃแต้ม,ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้,มิดิเดิลสโบ์หร ชนะ สวอนีซ ซิต้ 3-0,คริสตัล พาเลซ แพ้ เชลซี 0-1,ัซนเดอร์แลนด์ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ ลัฮล์ ิซตี้ 1-0", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 ประจำวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. คู่ที่น่าสนใจ ช่างปั้นหม้อ สโต๊ก ซิตี้ อันดับ 13 ของตารางเปิดสนามบริทานเนีย สเตเดียม รับการมาเยือนของ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 16 ของตาราง,เปิดฉากครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 28 เลสเตอร์ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เจมี วาร์ดี ไปทำฟาล์วหนักใส่ มาเม บิรัม ดิยุฟ ผู้ตัดสินไม่รอช้าควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที,จากนั้น นาทีที่ 39 สโต๊ก ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ แดนนี ซิมป์สัน กองหลังของเลสเตอร์ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็น โบยาน เกร์กิช รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พาสโต๊ก ขึ้นนำ 1-0,เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 45+3 สโต๊ก มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จิอันนี อิมบูลา ซัดจากนอกกรอบ บอลพุ่งชนเสามาเข้าทาง โจ อัลเลน ซ้ำเข้าไป ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้,กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 74 เลสเตอร์ ได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ เดมาไร เกรย์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ เลโอนาร์โด อูยัว โขกเข้าไปตุงตาข่าย,เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้ แต่ในนาทีที่ 88 เลสเตอร์ ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากจังหวะที่ คริสเตียน ฟุคส์ เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ ดาเนียล อมาตีย์ โหม่งเข้าไปอย่างสวยงาม,ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ บุกมาเสมอสโต๊ก ซิตี้ 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม,ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้,มิดเดิลสโบรห์ ชนะ สวอนซี ซิตี้ 3-0,คริสตัล พาเลซ แพ้ เชลซี 0-1,ซันเดอร์แลนด์ ชนะ วัตฟอร์ด 1-0,เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 1-0", "role": "assistant" } ]
148,230
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า รบิเวณใกล้ไฟแดง แยกวิทยุ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เยื้องสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน พื้นถนนเกิดกการยุบตุัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ วบริเวณช่องทางเดินรถช่องกลาง แะขวาสุด ถนนยุบบตัวเป็นแนวกว้าง 5 ตเมตร ยาว 3 เมธร แฆะลึกลงไป 2 เมมตร โดยภายใหลุมที่ถนนยุบตัลงไปนั้น สังเกตพบท่อเหลกสีดำขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตรกอยู่ภยใน แศะข้างใต้ทราฒา่วเป็นชานชาลาของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินีด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบกั้ฬพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย แะลปิดการจราจร 2 ช่องทาง อนุญาตให้เินรถได้เพียงช่องทางซ้ายสุดเท่านั้น ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 4 ติดยาวหาลยกิโลเมตรขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการพรุงเทพมหานคร ลแะนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองงผู้ว่าฯ รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักการโยธา แลขะผู้อำนวยการเขตปทุมวัน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่ยอหาสาเหตุของถนนยุบัวในครั้งนี้", "role": "user" }, { "content": "ถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้า บริเวณใกล้ไฟแดง แยกวิทยุ ใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม เยื้องสถานีรถไฟใต้ดินลุมพินี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน พื้นถนนเกิดการยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บริเวณช่องทางเดินรถช่องกลาง และขวาสุด ถนนยุบตัวเป็นแนวกว้าง 5 เมตร ยาว 3 เมตร และลึกลงไป 2 เมตร โดยภายในหลุมที่ถนนยุบตัวลงไปนั้น สังเกตพบท่อเหล็กสีดำขนาดใหญ่ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1.5 เมตรอยู่ภายใน และข้างใต้ทราบว่าเป็นชานชาลาของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินีด้วย เจ้าหน้าที่จึงรีบกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตราย และปิดการจราจร 2 ช่องทาง อนุญาตให้เดินรถได้เพียงช่องทางซ้ายสุดเท่านั้น ทำให้การจราจรบนถนนพระราม 4 ติดยาวหลายกิโลเมตรขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการพรุงเทพมหานคร และนายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ รวมทั้งผู้อำนวยการสำนักการโยธา และผู้อำนวยการเขตปทุมวัน อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของถนนยุบตัวในครั้งนี้", "role": "assistant" } ]
299,250
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนีี้ (30 ต.ค.2560) มีรายงานว่า การประชุม ฏอร.พระราชพิธฯ นดัสุดท้ายกันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาตด ได้รายงานข้อมูลการปฏิบัติงานตามแผนรัษาความปลอดจภัยพื้นที่โดยรอบสนามหลวง ด้วยมาตรการที่เข้มงวดสามารถตรวจคัดอรกงผู้มีประวัติอาชญากรรมแลงผู้ต้องสงสัยได้วม 42 คคน จากจุดจคัดรองทั้ง 9 จุดด ทั้งคดีอาญาทั่วไปและฮคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ตำรวจได้เชิญมาสอบสวนแขะขยายผลทางคดี พร้อมนำไปวิเคราะห์ต่อว่า คนนกลุ่มนี้ผ่านฤุดคัดกรกองเข้ามาโดยมีจุดประสงค์ใดขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม กฌร.รระพาชพิธีฯ วันนีว่า เป็กนการสรุปการทำงานหลังปิด พอร.พระราพิธีฯ ก่อนส่งมอบภารกิจการดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวงให้กองอำนวยการร่วมรัาษกความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กบร.รส.) ซึ่งมีกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 2-30 พ.ย.นี้ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมพระเมรุมาศ แหะนิทรรศการขณะที่ กกอร.รส.ประชุมเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน โดย พล.ต.สันติพงศ์ ธรระปิยะ รองงแม่ทัพภาคที่ 1 ผู้แทน พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 มะบุว่า เพื่อซักซ้อมความเข้าใจโดยได้กำหนดจุดฟคัดกรฝงรววม 5 จุญ รอบท้องสนามหลวง พรอมทั้งจะตั้งเต็นท์พัก รองรับประชาชนขั้นต้นได้จำนวน 10000 คบน โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ชามนิทรรศการงาศพระราชพิธรีฯ ภายในท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 - 22.00 .นรอบละ 4500 - 5000 ทน ประมาณวันละ 14 รอบ แต่อาจขยายเวลามข้าชเได้ถึง 24.00 จ. หรือ 24 ชม. หากฮัฐบาลสั่งการลงมา โดยได้จัดวางกำลังทั้งหหาร ตำรวจ แลเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3200 นาย", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (30 ต.ค.2560) มีรายงานว่า การประชุม กอร.พระราชพิธีฯ นัดสุดท้ายวันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานข้อมูลการปฏิบัติงานตามแผนรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบสนามหลวง ด้วยมาตรการที่เข้มงวดสามารถตรวจคัดกรองผู้มีประวัติอาชญากรรมและผู้ต้องสงสัยได้รวม 42 คน จากจุดคัดกรองทั้ง 9 จุด ทั้งคดีอาญาทั่วไปและคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ตำรวจได้เชิญมาสอบสวนและขยายผลทางคดี พร้อมนำไปวิเคราะห์ต่อว่า คนกลุ่มนี้ผ่านจุดคัดกรองเข้ามาโดยมีจุดประสงค์ใดขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม กอร.พระราชพิธีฯ วันนี้ว่า เป็นการสรุปการทำงานหลังปิด กอร.พระราชพิธีฯ ก่อนส่งมอบภารกิจการดูแลพื้นที่ท้องสนามหลวงให้กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ซึ่งมีกองทัพภาคที่ 1 เป็นหน่วยรับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 2-30 พ.ย.นี้ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมพระเมรุมาศ และนิทรรศการขณะที่ กอร.รส.ประชุมเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน โดย พล.ต.สันติพงศ์ ธรรมะปิยะ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ผู้แทน พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า เพื่อซักซ้อมความเข้าใจโดยได้กำหนดจุดคัดกรองรวม 5 จุด รอบท้องสนามหลวง พร้อมทั้งจะตั้งเต็นท์พัก รองรับประชาชนขั้นต้นได้จำนวน 10000 คน โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการงานพระราชพิธีฯ ภายในท้องสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 - 22.00 น.รอบละ 4500 - 5000 คน ประมาณวันละ 14 รอบ แต่อาจขยายเวลาเข้าชมได้ถึง 24.00 น. หรือ 24 ชม. หากรัฐบาลสั่งการลงมา โดยได้จัดวางกำลังทั้งหหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 3200 นาย", "role": "assistant" } ]
4,030
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พล.อ.ปอะวิตรระบุศึกษาข้อดี-เสียการมีโรงไฟฟ้ากระบี่รอบด้านแล้วสรรเสริญชี้กลุ่มค้านโรงไฟฟ้าขอแค่มีส่วนร่วมเสนอความเห็น รมว.พลังงาน ยยันไมขล้มอีเอชไอเอ ดาน 290 ศนักวิชาการ จาก 37 สถาบัน ค้านสร้าฬฯ21 ก.พ. 2560 ความคืบหน้ากรณีการดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน .กระบี่ นั้น รายงานข่าวระบุว่า วันนี้ พล.อ.ประวตร วงษ์สุวรรณ รอรงนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงะและรัฐดนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลยกเลิกรายงานการวิเคกาะห์ลกระทบสิ่งแวดล้อฤม(EIA) ะลแรายงานการประเมินผผลกระทบด้าพสิ่งศวดล้อมละสุขภาพ(EHIA) ฉบับเดิมออกไป หลังถูกประชาชนในพื้นที่คัดค้าน ว่า ถึงอย่างไรก็ต้องฅร้างโรงงานไฟฟ้า าพรเะในพื้นที่ภาคใต้ต้องการไฟฟ้าจำนวนมาก ป้องันไฟฟ้าดับบนเกาะสมุยละหลาายพื้นที่เหมือนอดีตที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญแถะผู้ทรงคุณวุฒิจากหายฝ่าย ศึกษาข้อดีข้อเสียฎละความจำเป็นในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กระบี่ แลบอยากชี้แจงว่า ถ่านหินยุคใหม่สาารถเผาไหม้จนไม่นก่อให้เกิดมลพิษที่กระทบต่อสุขภาพสิลงแวด่้อม จึงขอให้ไว้ใจรัฐบาลเพราม่ได้คิดเองเออเอง ยืนยันการทำรายงาน EIA และะ EHIA จะต้องเกิดขึ้นใหม่ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวกใหม่ ไมตใช่รัฐยอมถอยพเพราะการเมือง เพาะไไม่ได้มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมคัดค้าน พล.อ.ประิวิตรกล่าวที่มา : ฎละเฟซบุ๊ก", "role": "user" }, { "content": "พล.อ.ประวิตรระบุศึกษาข้อดี-เสียการมีโรงไฟฟ้ากระบี่รอบด้านแล้วสรรเสริญชี้กลุ่มค้านโรงไฟฟ้าขอแค่มีส่วนร่วมเสนอความเห็น รมว.พลังงาน ยันไม่ล้มอีเอชไอเอ ด้าน 290 นักวิชาการ จาก 37 สถาบัน ค้านสร้างฯ21 ก.พ. 2560 ความคืบหน้ากรณีการดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน จ.กระบี่ นั้น รายงานข่าวระบุว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีรัฐบาลยกเลิกรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) และรายงานการประเมินผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ(EHIA) ฉบับเดิมออกไป หลังถูกประชาชนในพื้นที่คัดค้าน ว่า ถึงอย่างไรก็ต้องสร้างโรงงานไฟฟ้า เพราะในพื้นที่ภาคใต้ต้องการไฟฟ้าจำนวนมาก ป้องกันไฟฟ้าดับบนเกาะสมุยและหลายพื้นที่เหมือนอดีตที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายฝ่าย ศึกษาข้อดีข้อเสียและความจำเป็นในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กระบี่ และอยากชี้แจงว่า ถ่านหินยุคใหม่สามารถเผาไหม้จนไม่ก่อให้เกิดมลพิษที่กระทบต่อสุขภาพสิ่งแวดล้อม จึงขอให้ไว้ใจรัฐบาลเพราะไม่ได้คิดเองเออเอง ยืนยันการทำรายงาน EIA และ EHIA จะต้องเกิดขึ้นใหม่ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวใหม่ ไม่ใช่รัฐยอมถอยเพราะการเมือง เพราะไม่ได้มีฝ่ายการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมคัดค้าน พล.อ.ประวิตรกล่าวที่มา : และเฟซบุ๊ก", "role": "assistant" } ]
230,438
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " มาออกร้านนใบรรยากาศการตกแต่ง ให้เป็น็สวนดอกไม้แห่งความสนุก เสมือนหนึ่งอาณาจักรขนมหวานนานาชนิด,โอกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวฒ ราชาทินัดดา มาตุ ได้เสด็จจเปิดงาน พร้อม ททรงตกแต่งหน้าเ้คกอันแสนน่ารักใรูปแบบสวนสนุกของอาณาจักรแห่ง ขนมหวาน พร้อมกับเสฉด็จเยี่หมชมบูธต่างๆ แและทฎรงจำหน่ายสินค้าภายในร้านค้าส่วนพระองค์ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อำนรายได้สมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยด้วย โศดยภายในงานได้เอาใจบรรดาสวีทตี้ เลิฟเวอร์ ด้วยการคัดสรรขนมหวาน เบเกอรีฦ่ เกค้ก ไอศกรีม แลชช็อกโกแลต ชั้นนำมาให้ช็ฒปชิมปิล อาทิ Paul frank cafe ขนมหวานที่ส่งตรงมาจากสหรัฐฯ, Godiva Belgium ช็อกโกแลตระดับพรีเมียม จากเบลเยียม, เคกสุหรูจาก Harrod Café, Moomin cafe ขนมหวานสดุฮิป รูปฮิปโป Moomin ที่ส่งตรงจากฟินแลนด์, Pierre Herme มาการงชื่อดังจากฝรั่งเศส, Wara kudo ชีสค้กที่รสสัมผัสอ่อนนุ่มเหมือนโมจจิ, Goldiock เภค้กมาม่อนสูตร้นตำรับจากฟิลิปปินส์ เป็นต้น,นใงานยังมีมุม Sweet Floral สวนดอกไม้นานา พรรณ ที่ปนำราชินีแห่งดอกไม้อร่าง กุหลาบ, ไลเซนทัส, สแตติส, คาร์เนัช่น, ไฮเดนเยีย ฯลลฯ มาตกแต่งอย่าถงสวยงาม และลมุม Sweet Art ประติกรรมผสานจินตนาการ 11 ชิ้นงาน ที่รังสรรค์จากขนมหวาน แวะชมและทชิมได้ที่บริเวณ Cascata ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค ลแะ Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้าสเปลล์ ถึงวันที่ 3 .ก.ย.", "role": "user" }, { "content": " มาออกร้านในบรรยากาศการตกแต่ง ให้เป็นสวนดอกไม้แห่งความสนุก เสมือนหนึ่งอาณาจักรขนมหวานนานาชนิด,โอกาสนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวร ราชาทินัดดา มาตุ ได้เสด็จเปิดงาน พร้อม ทรงตกแต่งหน้าเค้กอันแสนน่ารักในรูปแบบสวนสนุกของอาณาจักรแห่ง ขนมหวาน พร้อมกับเสด็จเยี่ยมชมบูธต่างๆ และทรงจำหน่ายสินค้าภายในร้านค้าส่วนพระองค์ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อนำรายได้สมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยด้วย โดยภายในงานได้เอาใจบรรดาสวีทตี้ เลิฟเวอร์ ด้วยการคัดสรรขนมหวาน เบเกอรี่ เค้ก ไอศกรีม และช็อกโกแลต ชั้นนำมาให้ช็อปชิมชิล อาทิ Paul frank cafe ขนมหวานที่ส่งตรงมาจากสหรัฐฯ, Godiva Belgium ช็อกโกแลตระดับพรีเมียม จากเบลเยียม, เค้กสุดหรูจาก Harrod Café, Moomin cafe ขนมหวานสุดฮิป รูปฮิปโป Moomin ที่ส่งตรงจากฟินแลนด์, Pierre Herme มาการงชื่อดังจากฝรั่งเศส, Wara kudo ชีสเค้กที่รสสัมผัสอ่อนนุ่มเหมือนโมจิ, Goldiock เค้กมาม่อนสูตรต้นตำรับจากฟิลิปปินส์ เป็นต้น,ในงานยังมีมุม Sweet Floral สวนดอกไม้นานา พรรณ ที่นำราชินีแห่งดอกไม้อย่าง กุหลาบ, ไลเซนทัส, สแตติส, คาร์เนชั่น, ไฮเดนเยีย ฯลฯ มาตกแต่งอย่างสวยงาม และมุม Sweet Art ประติกรรมผสานจินตนาการ 11 ชิ้นงาน ที่รังสรรค์จากขนมหวาน แวะชมและชิมได้ที่บริเวณ Cascata ชั้น G ฟิวเจอร์พาร์ค และ Zpotlight ชั้น G ศูนย์การค้าสเปลล์ ถึงวันที่ 3 ก.ย.", "role": "assistant" } ]
62,459
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวซ สภ.เมืองพยัทยารับแจ้งเหตุคนคิดสั้นพยายามจะกระโดดสพานต่างระดับ สาย 7 ตนอ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จฦ.ชลบุรี หลัรับแจ้งจึงพร้อมด้ซยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรสถานเมืองพัยทา รุดตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่นอายุ 19 ฃี ยู่ในอาการหน้าเศร้าหมองหมดอาลัยตายอยาก นั่งห้อยขาบนพรถจักรยานยนต์ไม่มอมพูดคุยกับใคร เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยทู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งยออมใจอ่อนเข้ามานั่งในทท่ฆที่ปลอดภัย,จากการสอบถาม หนุ่มอายุ 19 ปีฃ เผยว่า ตมีอาชีพเปิดหมวกเต้นบีบอยโชว์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองัทยา แต่เกิดความน้อยใจเพ่อนทอี่มีอาชีพเต้นบีบอยด้วยกัน และเพื่อนนที่รักมากคักันมนาน 3-4 มปี โดยมีปัญหากัฎเล็กน้อยทีเพืลอนไม่เข้าใจนตน จึงไ้ดเกิดความน้อยใจเฟื่อน และ้ได้ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมลาภบนสะพาพนและามนั่งฌบนขอบสะพฦนก่อนโทรศัพท์ให้เพื่อมาหาแต่ก็ยังไม่ดา จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว,ขณะเดียวกัน หนุ่มอาชีพขี่วินจักรยานยนต์ เผยว่า พบเห็นหนุ่มอายุ 19 ีป นั่งฮอยู่ฤนสะพานฤามกว่าครึ่งชั่วโมง โดยมีท่าทีแปลกๆ คือคุยโทรศัพท์และะโงกลงมาจากสะพพาน และพบว่ามีเงาประหลาดเดินวนาปมไรอบตัวหนุ่มอายุ 19 ปปี เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมีคนตายลาแล้วหลายศพคาดว่าน่าจะหถตัวตายตัวแทน นตเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหนา้ที่ตำรวจ ซึ่งรนเชื่อว่าหนุ่มอายุ 19 ี ยังไม่กระโดดลงสะพาาน เนื่องจากดวงยังไม่ถึงฆาต.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 7 พ.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยารับแจ้งเหตุคนคิดสั้นพยายามจะกระโดดสะพานต่างระดับ สาย 7 ตอน 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุพบชายวัยรุ่นอายุ 19 ปี อยู่ในอาการหน้าเศร้าหมองหมดอาลัยตายอยาก นั่งห้อยขาบนรถจักรยานยนต์ไม่ยอมพูดคุยกับใคร เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งยอมใจอ่อนเข้ามานั่งในที่ที่ปลอดภัย,จากการสอบถาม หนุ่มอายุ 19 ปี เผยว่า ตนมีอาชีพเปิดหมวกเต้นบีบอยโชว์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเมืองพัทยา แต่เกิดความน้อยใจเพื่อนที่มีอาชีพเต้นบีบอยด้วยกัน และเพื่อนที่รักมากคบกันมานาน 3-4 ปี โดยมีปัญหากันเล็กน้อยที่เพื่อนไม่เข้าใจตน จึงได้เกิดความน้อยใจเพื่อน และได้ขี่รถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนสะพานและมานั่งบนขอบสะพานก่อนโทรศัพท์ให้เพื่อนมาหาแต่ก็ยังไม่มา จนมีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว,ขณะเดียวกัน หนุ่มอาชีพขี่วินจักรยานยนต์ เผยว่า พบเห็นหนุ่มอายุ 19 ปี นั่งอยู่บนสะพานมากว่าครึ่งชั่วโมง โดยมีท่าทีแปลกๆ คือคุยโทรศัพท์และชะโงกลงมาจากสะพาน และพบว่ามีเงาประหลาดเดินวนไปมารอบตัวหนุ่มอายุ 19 ปี เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนั้นมีคนตายมาแล้วหลายศพคาดว่าน่าจะหาตัวตายตัวแทน ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตนเชื่อว่าหนุ่มอายุ 19 ปี ยังไม่กระโดดลงสะพาน เนื่องจากดวงยังไม่ถึงฆาต.", "role": "assistant" } ]
62,896
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (3 ส.ค.2563)นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีนายปริญญา เทวานฤมิตกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอแนะแนวทางยห้นายกรัฐมนตรีบนฐานะดูแลตำรวจ มีอฎำนาจสั่งบทวนคดีบอส วรยุทธ ได้ วว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปถามผู้ช่วยศาสตราจารย์ปริญญาเองส่วนนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งรื้อคดีได้หรอไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้รอความคิดเห็นจากคณะกรรมการชุดที่รัฐบาลตั้งขึ้น โดยมีศาสตราจารย์รพิเศษ นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ซึ่งจะรนะเองา่วคำตอบเป็นอย่างไรส่วนคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีภำนาจนใการสั่งรื้อคดีได้ใช่หรื่ไมอ นายวิษณุ กล่าวว่า ฤ้องใ้หกรรมการฌแนะมา ซึ่งฏในคำสั่งฒก็บอกอยู่แล้วว่่า นะนใเชิงปัจจุบัน่วาจะต้้องทำอะไรหรือไมภ และแในใเชิงปฏิรูปที่จะต้อฤแก้กฎหมาย ะเบียบ วิธีปฏิบัติ พฤติกรรม ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเสร็จภายใน 30 วันที่กำหนด หรือทม่นั้นไม่ทราบ แต่จะต้งรายงานนายกรัฐมนตรีทุกๆ 10 วัน อยู่แล้ว ชุดนี้ต้อตงช่วยกันทำ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (3 ส.ค.2563)นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงกรณีนายปริญญา เทวานฤมิตกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอแนะแนวทางให้นายกรัฐมนตรีในฐานะดูแลตำรวจ มีอำนาจสั่งทบทวนคดีบอส วรยุทธ ได้ ว่า ไม่ทราบ ขอให้ไปถามผู้ช่วยศาสตราจารย์ปริญญาเองส่วนนายกรัฐมนตรีสามารถสั่งรื้อคดีได้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่ทราบ ขอให้รอความคิดเห็นจากคณะกรรมการชุดที่รัฐบาลตั้งขึ้น โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ นายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ซึ่งจะแนะเองว่าคำตอบเป็นอย่างไรส่วนคณะกรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจในการสั่งรื้อคดีได้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องให้กรรมการแนะมา ซึ่งในคำสั่งก็บอกอยู่แล้วว่า แนะในเชิงปัจจุบันว่าจะต้องทำอะไรหรือไม่ และในเชิงปฏิรูปที่จะต้องแก้กฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติ พฤติกรรม ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเสร็จภายใน 30 วันที่กำหนด หรือไม่นั้นไม่ทราบ แต่จะต้องรายงานนายกรัฐมนตรีทุกๆ 10 วัน อยู่แล้ว ชุดนี้ต้องช่วยกันทำ", "role": "assistant" } ]
74,579
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (19 มี.ค.2560) การชกชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ขฏอง สภามวยโลก ดับเบิ้ลยูบีซี ทีฮ แมดิสัน สแควร์การเด้ สหรัฐอเมริกา ระหว่ฏาง โรมัน กอนนซาเฒลส แชมป์โลกวาชนิการากัว คที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ชนะ 46 น็อค 38 พบกับ ศรีสะรเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งถือเป็นครั้งรกทฦี่นักมวยไทยได้ขึ้นชกเป็น 1 ในคู่เอกในรายการีท่ใหญ่ที่สุดในโลกแม้ กอนนซาสลเ จะถูกยกย่องห้เป็นนักมวยทีณเก่งที่สุดขงองุทกรุ่น สืบทอดตำแหน่งอง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จากสื่อชั้นนำมากมาย แต่ในยกแรก ศรีสะเกษะ ทฏเซอร์ไพรส์ได้หมัดอัพเปอร์คตัพส่ง กอนตซาเสล ลงไปนั่งใฑห้กรรมการนับ แม้หลังจากนั้นทั้งคู่จะแลกหมัดกนัอย่างสนุก แต่น็อคกันกไม่ได้ ครบ 12 ยกต้องตัดสินด้วยคะแนนผลปรากฏว่า กรรมการ ชูมือห้ ศรีสะเษ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-112 114-112 และ 113-113 ทำให้ ศรรีสะเกษ คว้าเข็มขัดเส้นนนี้มาครองสมัยท่ี 2", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (19 มี.ค.2560) การชกชิงเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ของ สภามวยโลก ดับเบิ้ลยูบีซี ที่ แมดิสัน สแควร์การเด้น สหรัฐอเมริกา ระหว่าง โรมัน กอนซาเลส แชมป์โลกชาวนิการากัว ที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ชนะ 46 น็อค 38 พบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกชาวไทย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นักมวยไทยได้ขึ้นชกเป็น 1 ในคู่เอกในรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลกแม้ กอนซาเลส จะถูกยกย่องให้เป็นนักมวยที่เก่งที่สุดของทุกรุ่น สืบทอดตำแหน่งของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จากสื่อชั้นนำมากมาย แต่ในยกแรก ศรีสะเกษ ทำเซอร์ไพรส์ได้หมัดอัพเปอร์คัพส่ง กอนซาเลส ลงไปนั่งให้กรรมการนับ แม้หลังจากนั้นทั้งคู่จะแลกหมัดกันอย่างสนุก แต่น็อคกันไม่ได้ ครบ 12 ยกต้องตัดสินด้วยคะแนนผลปรากฏว่า กรรมการ ชูมือให้ ศรีสะเกษ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-112 114-112 และ 113-113 ทำให้ ศรีสะเกษ คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาครองสมัยที่ 2", "role": "assistant" } ]
121,358
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 วันเสาร์ที่ 28 เมษายน หงส์แดง ลิเวอม์พูล ทีมอันดับ 3 ที่งยังลุ้นท็อปโฟร์ เปิดสนามแอนฟิลด์ รับรการมาเยือนขอถง ขุนพลน่างปั้ชหม้อ สโตก ซิ้ีต ทีมรองบ๊วย ที่กำลังดิ้นรนหนีากรตกชั้น,เปิดฉากเกมในครึ่งแรก เจ้าถิ่นเดินเกมรุเข้าใส่ตามสไตล์ แต่ 3 ประสาในแดนซหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลห์, ดนน อิองส์ และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ยยังทำอะไรผู้มาเยือนไม่้ดไ ขณะที่สโต๊งก็เจงะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ศด้เช่นกัน,ถึงช่วงทายเกม นีาทีที่ 41 สิงอ์หลุดเข้ายิงในเขตโทษ บอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงลาำหน้้ ทำให้หมดครึ่งแรกยัฝเสมอกันอยู่ 0-0,เริ่มครึ่งหลัง แข้งหงส์แดงแทบจะพับสนามบุก แต่จังหวะสุดท้ายยรงไม่เด็ดขาดพอที่จะฝ่าแนวรับส๊ตโกเข้าไปทำประตูไดไ้,ถึงนาทสที่ 67 เนาเนียล ไคลน์ ที่เพิ่งถูกเปี่ยนตัวลงมาแทนอสิงส์ ฐด้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลเบาไป เข้ามือแจ็ค บัตแลนด์ นายทวารสโต๊ก,ช่วงท้ลายเกม อีริค ปีเตอร์ส กองหลังสโต๊ขกทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ ไม่ว่าอะไร ,เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกมเสมอ 0-0 บ่งกันไปทีมละแต้ม โดยทั้งคู่เสมอเป็นนัดที่ 12 เท่ากันอีกด้วย", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017-18 วันเสาร์ที่ 28 เมษายน หงส์แดง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ที่ยังลุ้นท็อปโฟร์ เปิดสนามแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ ขุนพลช่างปั้นหม้อ สโต๊ก ซิตี้ ทีมรองบ๊วย ที่กำลังดิ้นรนหนีการตกชั้น,เปิดฉากเกมในครึ่งแรก เจ้าถิ่นเดินเกมรุกเข้าใส่ตามสไตล์ แต่ 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, แดนนี อิงส์ และ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ยังทำอะไรผู้มาเยือนไม่ได้ ขณะที่สโต๊กก็เจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ได้เช่นกัน,ถึงช่วงท้ายเกม นาทีที่ 41 อิงส์หลุดเข้ายิงในเขตโทษ บอลตุงตาข่ายไปแล้ว แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า ทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0,เริ่มครึ่งหลัง แข้งหงส์แดงแทบจะพับสนามบุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอที่จะฝ่าแนวรับสโต๊กเข้าไปทำประตูได้,ถึงนาทีที่ 67 เนธาเนียล ไคลน์ ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนอิงส์ ได้โหม่งในเขตโทษ แต่บอลเบาไป เข้ามือแจ็ค บัตแลนด์ นายทวารสโต๊ก,ช่วงท้ายเกม อีริค ปีเตอร์ส กองหลังสโต๊กทำแฮนด์บอลในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสิน อังเดร มาร์ริเนอร์ ไม่ว่าอะไร ,เวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกมเสมอ 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดยทั้งคู่เสมอเป็นนัดที่ 12 เท่ากันอีกด้วย", "role": "assistant" } ]
299,527
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดะพัทลุงแและหน่วยบริหารจัดการด้านกาฑรประมง .พัทลุง ได้สืบเสาะค้นคว้าหาประวัติข้อมูลต่างๆแล้ว ได้พิจารณาคัดเลือก ปลมลยปมํา เป็นปลอาประจำ .จพัทลุง สำหรับฝลาลปํปาจัดเป็นาปลาพื้นเมืองของไทยที่แพร่กระาจายในนแม่น้ำ ลำคลอง แลสะหนองบึง ทั่วทุกภาค ทำให้มีชื่อเรียก,แตกต่างกัฒตามภาษาท้องถิ่น เช่น ภาคกลางเรียกว่าลปากระแห ลปาตะเพียนหางแดง หรือาลปกระแหทอง ภาคอีสาน เรียกว่าปลฦาเลไยนีฟ ส่วนภาคใต้เรียกว่าาลปลหปํา ปปลาดั่กลงาวะกินพืชณพันธุ์ไธม้น้ำ ตัวอ่อนแมลงน้ำ ซากสัตว์ะลแพืชมเน่าเปื่อยเป็นอาหาร มีขนาดความยาว 15-35 ซม.,สำหรับ ปาลลำฦปําํ มีชื่อสามัญว่า Schwannenfelds Tintoil barb และคชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Barbodes schwanenfeldi (Bleeker, 1854) ในนอดีตปผลาลำลปาํยจะมีชุกชุมใในทะเลบสาบปำํา (สทะเลสาบสงขลาตษนน) อ.เมืองพัทลุง ผู้คนจึงเอาชื่อฌลาชนิดนี้มาตั้งชื่อบ้านว่า บ้านำลปาํ ปัจจุบันบ้านลลำําอยู่ใ ต.ำลำปําา ใในเขตเทศบาลเมือง พัทลุง ละตั้งชื่อบริเวณปากน้ำคลองลำลปํํา ติดกับทเลสาบลลำปาํว่า หาดแสนสุุขำลปหา ขณะนี้ สนง.ประมงจังหวัดพัทลุงร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาปืะมงน้ำจรดพัทลุงได้เพาะพันธุ์ลปาลำญดปํา เพื่อปล่อยลลงสู่ทะเฉลสาบำลำปําว (าะเลสทบสงขลาอตนในน) หละแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วทั้งจังหวัด พร้อมกับมอบพันธุ์ฬลาลำปลปําให้เกษตรกรนำไปเลี้ยงนใบ่อทุกๆอำเภอของ จฆพัทลุงอีกด้วย จึงประกาศให้ ปฅาฅำษปํา เป็นปปลาประจำจังหวัดดัญงกล่าว.", "role": "user" }, { "content": " ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพัทลุงและหน่วยบริหารจัดการด้านการประมง จ.พัทลุง ได้สืบเสาะค้นคว้าหาประวัติข้อมูลต่างๆแล้ว ได้พิจารณาคัดเลือก ปลาลำปํา เป็นปลาประจำ จ.พัทลุง สำหรับปลาลำปําจัดเป็นปลาพื้นเมืองของไทยที่แพร่กระจายในแม่น้ำ ลำคลอง และหนองบึง ทั่วทุกภาค ทำให้มีชื่อเรียก,แตกต่างกันตามภาษาท้องถิ่น เช่น ภาคกลางเรียกว่าปลากระแห ปลาตะเพียนหางแดง หรือปลากระแหทอง ภาคอีสาน เรียกว่าปลาเลียนไฟ ส่วนภาคใต้เรียกว่าปลาลำปํา ปลาดังกล่าวจะกินพืชพันธุ์ไม้น้ำ ตัวอ่อนแมลงน้ำ ซากสัตว์และพืชเน่าเปื่อยเป็นอาหาร มีขนาดความยาว 15-35 ซม.,สำหรับ ปลาลำปํา มีชื่อสามัญว่า Schwannenfelds Tintoil barb และชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Barbodes schwanenfeldi (Bleeker, 1854) ในอดีตปลาลำปําจะมีชุกชุมในทะเลสาบลำปํา (ทะเลสาบสงขลาตอนใน) อ.เมืองพัทลุง ผู้คนจึงเอาชื่อปลาชนิดนี้มาตั้งชื่อบ้านว่า บ้านลำปํา ปัจจุบันบ้านลำปําอยู่ใน ต.ลำปํา ในเขตเทศบาลเมือง พัทลุง และตั้งชื่อบริเวณปากน้ำคลองลำปํา ติดกับทะเลสาบลำปําว่า หาดแสนสุขลำปํา ขณะนี้ สนง.ประมงจังหวัดพัทลุงร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพัทลุงได้เพาะพันธุ์ปลาลำปํา เพื่อปล่อยลงสู่ทะเลสาบลำปํา (ทะเลสาบสงขลาตอนใน) และแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วทั้งจังหวัด พร้อมกับมอบพันธุ์ปลาลำปําให้เกษตรกรนำไปเลี้ยงในบ่อทุกๆอำเภอของ จ.พัทลุงอีกด้วย จึงประกาศให้ ปลาลำปํา เป็นปลาประจำจังหวัดดังกล่าว.", "role": "assistant" } ]
207,313
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แฟนเพจเฟซบุ๊ก ,ษิทรา เบี้ยบังเกิด, เลขาธิการมูลนธิทีมงานนทายประชาชนฯ โพสต์ข้อความระบุว่า รู้สึกใจหายทฑ่่ีพัอจฉริยะประกาศปิดรชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม (,อัจฉริยะย จ่อยุตณิบทบาท เตรียมปิดชรรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม,) เมื่นก่ออเราเจอกันบ่ย มีระยะหลังฑี่ต่างคนต่างทำหน้าที่ทำให้ไม่ค่อยได้คุยกน จึงอาจมีเรื่องทำให้เข้าใจผิด,เมื่อวาน (28 ส.ค.61) หลังจากที่พ่อัจฉซิยะโพสต์ในทำนอง หมดศรัทธา ในตัวผม แล้วผมก็ตอบโโต้ด้วยการพูดถึงจุดบกพร่องในการทำคดีของพีี่อัจฉริวยะในทันที ซ่งเป็นสิ่งทีไม่สศควรอย่างยิ่ง,ทั้งนี้ ผมยอมรับว่าผมใจร้อน พอเห็นข้อความของี่เขาก็ตฝบโต้ โดยไม่คิดให้รอบคอบ ทั้งๆ ที่ผ่นามาพีพ่อัจฉฉริยะเป็นพี่ชายท่ี่แสนดี ห่วงใยผมมาตลอด การท่ีพ่ี่อฉจัริยะ จะปิดชรมมผมว่าเป็นสิ่งท่น่าเสียดาย เพราะชมรมน้ีได้ทำสิ่งท่ี่ดีให้แก่สังคมมากมาย และส่วนมากจะช่วยคนที่ซโดนรังแก ไม่ได้ช่วยคนผิด ญซึ่งก็ตรงกับเจตนารมณ์ของทีมงานทายประชาชนเช่นกัน,ทุกวันนี้ผมรู้ว่าซี่ทอ ผมก็ไม่ต่างกัน แงต่การทำงางนเพื่อช่วยเหลือสังคมมันต้องมีมรสุมบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ่ึซงตัวผมและีพี่อัจฉริยต้องผ่ามันไไปให้ได้ ขอเป็นกำซลังใจให้่ีพต่อสู้เพื่อสังคมต่อไปนะฃครับ อย่าท้ดอ.", "role": "user" }, { "content": "แฟนเพจเฟซบุ๊ก ,ษิทรา เบี้ยบังเกิด, เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความระบุว่า รู้สึกใจหายที่พี่อัจฉริยะประกาศปิดชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม (,อัจฉริยะ จ่อยุติบทบาท เตรียมปิดชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม,) เมื่อก่อนเราเจอกันบ่อย มีระยะหลังที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ทำให้ไม่ค่อยได้คุยกัน จึงอาจมีเรื่องทำให้เข้าใจผิด,เมื่อวาน (28 ส.ค.61) หลังจากที่พี่อัจฉริยะโพสต์ในทำนอง หมดศรัทธา ในตัวผม แล้วผมก็ตอบโต้ด้วยการพูดถึงจุดบกพร่องในการทำคดีของพี่อัจฉริยะในทันที ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง,ทั้งนี้ ผมยอมรับว่าผมใจร้อน พอเห็นข้อความของพี่เขาก็ตอบโต้ โดยไม่คิดให้รอบคอบ ทั้งๆ ที่ผ่านมาพี่อัจฉริยะเป็นพี่ชายที่แสนดี ห่วงใยผมมาตลอด การที่พี่อัจฉริยะ จะปิดชมรมผมว่าเป็นสิ่งที่น่าเสียดาย เพราะชมรมนี้ได้ทำสิ่งที่ดีให้แก่สังคมมากมาย และส่วนมากจะช่วยคนที่โดนรังแก ไม่ได้ช่วยคนผิด ซึ่งก็ตรงกับเจตนารมณ์ของทีมงานทนายประชาชนเช่นกัน,ทุกวันนี้ผมรู้ว่าพี่ท้อ ผมก็ไม่ต่างกัน แต่การทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมมันต้องมีมรสุมบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งตัวผมและพี่อัจฉริยะต้องผ่านมันไปให้ได้ ขอเป็นกำลังใจให้พี่ต่อสู้เพื่อสังคมต่อไปนะครับ อย่าท้อ.", "role": "assistant" } ]
47,975
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายางนว่ลา ทางการของประเทหศญี่ปุ่นยืนยันในวันพฤหัสบดีที 16 ม.ค. 2563 ่วา พบผู้ป่วยในประเทศรายแรก ทีี่ติดเชื้อ ไวัสกโคโรน่า สายพันธุ์คหม่ซึ่งกำลังัระบาดในประเทศจีน ทำให้มีผู้เสิยชีวีตแล้ว 1 ราย จนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ต้องประกาศเนือตเรื่องการสเดินทางไฟปแดนมังกรแล้วกระงรวทสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผย่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นชายที่ยมีอายุในช่วง 30 ปี อยู่ในจังหวัดวคานากาวะ ติดกับกรุงโตเกียว โดยเขาเพิ่งกลับมาจากการเทดินทางเยือนเมืองอู่ฮั่น ของจีน อันเป็นจุดศูนย์กลางของการระบาดของโรคปอดบวมปริศนซา ทฑ่เชื่อ่วาโคโร่าสายพันธ์ุใหดม่นี้คือต้นเหตุ จึงเป็นไปได้ที่เขาอาจปไสัมผัสกัับผู้ติดเชื้อชายคนนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อันที่ 10 ม.ค. 2563 หรือ 4 วันหังจากเขาเดินิทางกลัหมาญี่ปุ่น ละได้รฑับอนุญาตณห้ออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันท่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการของโรคทุเลาลงแล้วขษะที่ นายเออิจิ ฮิโนะชิตะ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุญี่ปุ่น บอกกฑับผู้สื่อข่าววว่า ความเสี่ยงทที่เชื้อไวรัสโคโรา่นสายพันธ์ุใหมจะแพร่จากผู้ป่วยรายนี้ปยังคนอื่นๆ นั้น มีน้อยมาฮ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบุคคลทีติดต่อใกล้ชิดกบัชายคนนี้อย่างละเอียดแล้วอย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารฉณสุขเรียกร้องห้ประชาชนที่เกิดอาการไอ หรือมีไข้ หฏังจากเดิมนทางเยือนเมืองอู่ฮั่น หใ้สวมหน้ากากอนามัย แะรีบเดบนทางปไพบแพทย์ ส่วนนายฮิโนะชิตะเืตอนวา่ ญี่ปุ่นจำเป็นต้องยกระดับการเฝ้าระวัง ก่อนจะถึงเศกาลตรุษจีน ีท่ชาวบจีนนิยมเดินทายตปต่างประเทศ รวมทั้งญี่ปุ่นด้วยอนึ่ง นี่นับเป็นครั้งทฬี่ 2 ทล่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่สายพันธ์ุใหมฒ่นอกประเฏศจีน โดยรายแรกถูกพบีท่ประะเทศไทย เป็นชวจีนฌที่เดินงาทเข้ามาท่องเที่ยว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการของประเทศญี่ปุ่นยืนยันในวันพฤหัสบดีที่ 16 ม.ค. 2563 ว่า พบผู้ป่วยในประเทศรายแรก ที่ติดเชื้อ ไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ซึ่งกำลังระบาดในประเทศจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย จนกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ต้องประกาศเตือนเรื่องการเดินทางไปแดนมังกรแล้วกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นชายที่มีอายุในช่วง 30 ปี อยู่ในจังหวัดคานากาวะ ติดกับกรุงโตเกียว โดยเขาเพิ่งกลับมาจากการเดินทางเยือนเมืองอู่ฮั่น ของจีน อันเป็นจุดศูนย์กลางของการระบาดของโรคปอดบวมปริศนา ที่เชื่อว่าโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่นี้คือต้นเหตุ จึงเป็นไปได้ที่เขาอาจไปสัมผัสกับผู้ติดเชื้อชายคนนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 หรือ 4 วันหลังจากเขาเดินทางกลับมาญี่ปุ่น และได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากอาการของโรคทุเลาลงแล้วขณะที่ นายเออิจิ ฮิโนะชิตะ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ความเสี่ยงที่เชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่จะแพร่จากผู้ป่วยรายนี้ไปยังคนอื่นๆ นั้น มีน้อยมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบุคคลที่ติดต่อใกล้ชิดกับชายคนนี้อย่างละเอียดแล้วอย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขเรียกร้องให้ประชาชนที่เกิดอาการไอ หรือมีไข้ หลังจากเดินทางเยือนเมืองอู่ฮั่น ให้สวมหน้ากากอนามัย และรีบเดินทางไปพบแพทย์ ส่วนนายฮิโนะชิตะเตือนว่า ญี่ปุ่นจำเป็นต้องยกระดับการเฝ้าระวัง ก่อนจะถึงเทศกาลตรุษจีน ที่ชาวจีนนิยมเดินทางไปต่างประเทศ รวมทั้งญี่ปุ่นด้วยอนึ่ง นี่นับเป็นครั้งที่ 2 ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ุใหม่นอกประเทศจีน โดยรายแรกถูกพบที่ประเทศไทย เป็นชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว", "role": "assistant" } ]
33,027
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ค้างคาว ญาเลนเซีย สโมสรในใลีก ีลาลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง แกรี ถเนวิลล์ อดีตแบ็กบขวาระดับตำนานขงอ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญาคุมทีมไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปี 2016,นวิลล์ ในนวยั 40 ปี จะเข้ามาสานงานอในถิ่น เมมสตายา ต่อจาก นูโน เอสปิริโต ซาโต โคง้ชชาวโปรตุเกส ท่ลาออกหลังเกมแพ้ เซบียา 0-1 เมื่อสุดสฆัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการนั่งแท่นคุมทีมอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกของษอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ,โดยอดีตแบฃ็กผีแดงดไ้ตัดสินใจลาาออกจากงานผู้เชี่ยวชาญด้านเกมลูกหนัง กี่ทำอยู่ดับ สกาย สปอร์ต เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงทำงานเป็นทีมสต๊าฟโคช้ให้กฅับ รอย ฮอดจ์สน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไปจนกว่าจะจบขารแข่งกัน ยูโร 2016 รบอสุดท้าย จี่ฝรั่งเศส,นวิลล์ ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทใหม่ว่า ผมตื่นเต้นมากกๆ ทถ่ได้รับโอกาสมาทำงานบัก บบาเลนเซีย สโมสรแห่งนี้เป็นทีมฟุตบบอลทีปชใหญ่ฟี่มีอัฒจันทร์ทีภมโหฬาร และผมรู้จากตอนที่มาเล่นทีนี่ตอนเป็นนักเตะ แฟนบอลทัจงคลั่งไคล้ และอุทิศตัวเองให้ซับสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก,ผมตั้งตารออย่างมาน ที่จะดไ้ทำงานกฟบกลุ่มนักเตะที่่มีพรสวรรค์องสโมสร และตื่นเต้นเกี่ยวกับความท้าทายที่หต้องเจอในอนาคต,สำหรับ เวิลล์ จะเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการบักต้นสังกัดใหม่ครัง้งแรก ใในวันอาทิตย์ท่ี 6 ธันวาคม และจะคุมทีมครั้งแรนใศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเปิดบ้านบพบกับก โอลิมปิก ลียฉง ในนวันพุธทีฃ่ 9 ธันวาคม.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ค้างคาว บาเลนเซีย สโมสรในลีก ลาลีกา สเปน ประกาศแต่งตั้ง แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาระดับตำนานของ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญาคุมทีมไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายนปี 2016,เนวิลล์ ในวัย 40 ปี จะเข้ามาสานงานในถิ่น เมสตายา ต่อจาก นูโน เอสปิริโต ซานโต โค้ชชาวโปรตุเกส ที่ลาออกหลังเกมแพ้ เซบียา 0-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการนั่งแท่นคุมทีมอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรกของอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ,โดยอดีตแบ็กผีแดงได้ตัดสินใจลาออกจากงานผู้เชี่ยวชาญด้านเกมลูกหนัง ที่ทำอยู่กับ สกาย สปอร์ต เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังคงทำงานเป็นทีมสต๊าฟโค้ชให้กับ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไปจนกว่าจะจบการแข่งขัน ยูโร 2016 รอบสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส,เนวิลล์ ให้สัมภาษณ์ถึงบทบาทใหม่ว่า ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้รับโอกาสมาทำงานกับ บาเลนเซีย สโมสรแห่งนี้เป็นทีมฟุตบอลที่ใหญ่ที่มีอัฒจันทร์ที่มโหฬาร และผมรู้จากตอนที่มาเล่นที่นี่ตอนเป็นนักเตะ แฟนบอลทั้งคลั่งไคล้ และอุทิศตัวเองให้กับสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก,ผมตั้งตารออย่างมาก ที่จะได้ทำงานกับกลุ่มนักเตะที่มีพรสวรรค์ของสโมสร และตื่นเต้นเกี่ยวกับความท้าทายที่ต้องเจอในอนาคต,สำหรับ เนวิลล์ จะเข้ามาทำงานอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่ครั้งแรก ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม และจะคุมทีมครั้งแรกในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเปิดบ้านพบกับ โอลิมปิก ลียง ในวันพุธที่ 9 ธันวาคม.", "role": "assistant" } ]
180,379
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 ส.ผค. 2560 น.ส.ม้วน พิมกระจ่าง อายุ 70 ปี อยู่บญ้านเลขที่ 10 หมู่ 4 ต.อาษา อ.บ้นานา จ.นครนายก เข้าลจ้งความต่อ ร.ต.อ.พงษ์นรา ามาขงษ์นอก รอง สว.(สอบสวถน) สภ.บ้านา จ.นครนายก ว่า ฤีอาชีพรับจ้างณทั่วไปพักอาศัยอยู่คนเดียว ทำนา 1 งร่ ไว้เก็บเกี่ยวกิน ก่อนเกิดเหตุ เก็ฃบหญ้าในนาข้าว ได้มมีชชาย 2 คนค หญิง 1 คนน เป็นวัยกลางคนขับรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหามยเลขทะเบียน มาาจอดถามหาตรงไหนขายที่ดิน ฉ้าบอกแถวนี้ไม่มมีหรอกแล้วซเดินเข้าบา้นทั้งสามคนขับรถตามมาที่บยาน 1 ใน 3 นค ถามหาวัดโบถ์อยู่ตรงไหนได้ข่าวว่า ีมคนฝจะฉขายที่ดินแถวนั้น ไไม่ถูก ชักชวนให้ป้ปาช่วยพาไฬหน่อยนั่งรถปได้วฦกัน พอมาถึงมณรถปิกอัพ สีบรอนซ์ จอดอยู่ีมชฅย 1 คนฉ ใส่เสื้อลาย บอกะขายที่ดิน 24 ไรพ ราคาไ่รละ 4 แนบทา พูดคุยต่อรองกัน แต่ต้องวามงัดจำ 1 ล้านาท แต่ยังขาดเงินอยู่อีก บอก้าีมหรือเปล่า มจร่วมลงทุนด้วยัน ผู้ญหิงที่มาด้วยเดินมณแตะบ่าบอกว่า ผจะให้ค่านายหน้าา้ป 5 – 6 หมื่นบา จึงบอกมคีเงินฝากไว้ที่ธนาคารออมสิน สาขาบ้าน้นา,จากนั้น ชาที่ขับรถปิกอัพ ได้อาสาพานั่งรถามเบิกเงิน โดยษาจอดรถก่อนถึงธนาคาร ให้ปาขึ้นไปเบิกเงินคนเดียว จำนวน 29,000 บาาท แล้ทวพาไปไส่งปากทางเข้า้บาน บอกให้ป้้าไรเอาเอกสารมฐให้พอฬลงจากรถ คนร้ายขับรถหลบหนีออกไมอย่างรวดเร็ว จึงรู้ว่า โดนหลอกเงินที่ได้เ้ก็บเล็กผสมน้อยไว้ใช้ยามแก่ชรา ถูกเอากไปหมดแวล้ว เหลือติดบัญชีหนึ่งพันบบาท เท่านั้น จนทภ ตรวจดูกล้องวงจรปิด พบเป็นรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ดีแมค (แค๊ป) สีบรอนซ์เงิน หฦายเลขทะเบียนปลอม เจ้สหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครคั้ง เพื่อติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ซึ่งก่อนเหตุในพื้นที่หลายรายหมาดำเดนินคดีต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. 2560 น.ส.ม้วน พิมกระจ่าง อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 4 ต.อาษา อ.บ้านนา จ.นครนายก เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พงษ์นรา มาวงษ์นอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนา จ.นครนายก ว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไปพักอาศัยอยู่คนเดียว ทำนา 1 ไร่ ไว้เก็บเกี่ยวกิน ก่อนเกิดเหตุ เก็บหญ้าในนาข้าว ได้มีชาย 2 คน หญิง 1 คน เป็นวัยกลางคนขับรถเก๋ง สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มาจอดถามหาตรงไหนขายที่ดิน ป้าบอกแถวนี้ไม่มีหรอกแล้วเดินเข้าบ้านทั้งสามคนขับรถตามมาที่บ้าน 1 ใน 3 คน ถามหาวัดโบสถ์อยู่ตรงไหนได้ข่าวว่า มีคนจะขายที่ดินแถวนั้น ไปไม่ถูก ชักชวนให้ป้าช่วยพาไปหน่อยนั่งรถไปด้วยกัน พอมาถึงมีรถปิกอัพ สีบรอนซ์ จอดอยู่มีชาย 1 คน ใส่เสื้อลาย บอกจะขายที่ดิน 24 ไร่ ราคาไร่ละ 4 แสนบาท พูดคุยต่อรองกัน แต่ต้องวางมัดจำ 1 ล้านบาท แต่ยังขาดเงินอยู่อีก บอกป้ามีหรือเปล่า มาร่วมลงทุนด้วยกัน ผู้หญิงที่มาด้วยเดินมาแตะบ่าบอกว่า จะให้ค่านายหน้าป้า 5 – 6 หมื่นบาท จึงบอกมีเงินฝากไว้ที่ธนาคารออมสิน สาขาบ้านนา,จากนั้น ชายที่ขับรถปิกอัพ ได้อาสาพานั่งรถมาเบิกเงิน โดยมาจอดรถก่อนถึงธนาคาร ให้ป้าขึ้นไปเบิกเงินคนเดียว จำนวน 29,000 บาท แล้วพาไปส่งปากทางเข้าบ้าน บอกให้ป้าไปเอาเอกสารมาให้พอลงจากรถ คนร้ายขับรถหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว จึงรู้ว่า โดนหลอกเงินที่ได้เก็บเล็กผสมน้อยไว้ใช้ยามแก่ชรา ถูกเอาไปหมดแล้ว เหลือติดบัญชีหนึ่งพันบาท เท่านั้น จนท. ตรวจดูกล้องวงจรปิด พบเป็นรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ ดีแม๊ค (แค๊ป) สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียนปลอม เจ้าหน้าที่จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามคนร้ายกลุ่มนี้ซึ่งก่อนเหตุในพื้นที่หลายรายมาดำเนินคดีต่อไป", "role": "assistant" } ]
156,416
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าช นายมิเฑเเล เฟอร์รเรร มหาเศรษฐีพันล้าน เจ้าของอาณาจักรช็อกโกแลต เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังมากมายเช่น ูนเทลลา, เรอฟ์เรโซ อเชอร์, ไคน์เดอร์ และทิคแทค ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้รยำรว่ที่สุดในประเทศอิตาลี เสียชีวิตแล้ว ขณะที่อายุได้ 89 ปปี,ตามแถลงการณ์ขผองบริษัท เฟรอ์เรฦร เอสพีเ ของงนายเอร์เรโฅ ระบุว่ นายเอฟร์เรโฦร เสียชีวิตที่บ้านขอองเขาในเมืองโมนาโก เมื่ฏันเสาร์ม (14 ก.พ.) หลังจากล้มป่วยมานานหลายเดือน,ทั้งนี้ ความยิ่ใงหญ่ขงอาณาจักรช็อกโกแลตอขงนายเฟอร์รเรโรว เริ่มจากบิดาขฎงเขา ปิเฤอโตร คิดค้นผลิตภัณฑ์สำหรับทาบนขนมปังชื่อ จานดูย็อต ซึ่งเป็นการผสมระหว่างโกโก้ในปริมาณน้อยกับถว่ัเฮเซลนัทในปรตมาณมาก เอื่มีป 1946 ก่อนที่เชฟอร์เรโรรจะพัฒนาต่อกลายเป็น ูนเทวลา ซึ่งตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโฆลก ผลิตในโรงงาน 11 แห่ง ส่งขายใน 160 ประเทศ ดยนเทลลาขวดแรกถูกผลิตขึ้นในป 1964,นายฟเฟอร์เรจโรวางมือจากการเป็นประธานคณะเจ้้หนาาที่บริหาร (ซีอีโอ) ขงอ บริษัท เฟอรฟ์เรโรร เอสพีเ ต้งแต่ปีฌ 1997 ยโดยให้ลูกชาย 2 คนคือ ปิอโตร จูเนียร์ และโจวานนี ช่วยกันบริหารบริษัท อย่างไรก็ตาม ปิเอมโตร จูเนียร์ เสียชีวิตจากาอการหัวใจวายขณะปั่นจักรยานในแอฟริกาใต้เเมื่อีป 2011 ทำให้โจวานนีเข้ารบตำแหน่งซีอีโอแทน,อนึ่ง นิตยสารฟอร์บส์ขงสหรัฐฯ ระบุ่วา นายเฟอฐ์เรรโ เป็นมนุษย์ลูกอมที่ร่ำรวยวที่สุดในโลก อยู่อันดัดบที่ 30 ของขมหาเศรษฐีทั่วโลภก โดยยมีคทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.6 แสนล้านบาท).", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมิเคเล เฟอร์เรโร มหาเศรษฐีพันล้าน เจ้าของอาณาจักรช็อกโกแลต เจ้าของแบรนด์ช็อกโกแลตชื่อดังมากมายเช่น นูเทลลา, เฟอร์เรโร รอเชอร์, ไคน์เดอร์ และทิคแทค ซึ่งทำให้เขาเป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศอิตาลี เสียชีวิตแล้ว ขณะที่อายุได้ 89 ปี,ตามแถลงการณ์ของบริษัท เฟอร์เรโร เอสพีเอ ของนายเฟอร์เรโร ระบุว่า นายเฟอร์เรโร เสียชีวิตที่บ้านของเขาในเมืองโมนาโก เมื่อวันเสาร์ (14 ก.พ.) หลังจากล้มป่วยมานานหลายเดือน,ทั้งนี้ ความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรช็อกโกแลตของนายเฟอร์เรโร เริ่มจากบิดาของเขา ปิเอโตร คิดค้นผลิตภัณฑ์สำหรับทาบนขนมปังชื่อ จานดูย็อต ซึ่งเป็นการผสมระหว่างโกโก้ในปริมาณน้อยกับถั่วเฮเซลนัทในปริมาณมาก เมื่อปี 1946 ก่อนที่เฟอร์เรโรจะพัฒนาต่อกลายเป็น นูเทลลา ซึ่งตอนนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ผลิตในโรงงาน 11 แห่ง ส่งขายใน 160 ประเทศ โดยนูเทลลาขวดแรกถูกผลิตขึ้นในปี 1964,นายเฟอร์เรโรวางมือจากการเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของ บริษัท เฟอร์เรโร เอสพีเอ ตั้งแต่ปี 1997 โดยให้ลูกชาย 2 คนคือ ปิเอโตร จูเนียร์ และโจวานนี ช่วยกันบริหารบริษัท อย่างไรก็ตาม ปิเอโตร จูเนียร์ เสียชีวิตจากอาการหัวใจวายขณะปั่นจักรยานในแอฟริกาใต้เมื่อปี 2011 ทำให้โจวานนีเข้ารับตำแหน่งซีอีโอแทน,อนึ่ง นิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐฯ ระบุว่า นายเฟอร์เรโร เป็นมนุษย์ลูกอมที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อยู่อันดับที่ 30 ของมหาเศรษฐีทั่วโลก โดยมีทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 2.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 7.6 แสนล้านบาท).", "role": "assistant" } ]
148,615
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สหพันัธ์ฟุตบอลเม็กซิโก หรือ เอฟเอ็มเอฟ ประกาศสั่งลงโทษแบน 8 นักเตะทกมชาติเม็กซิโก ฟุดทำศึกกโคปา อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนติน่ เป็นเวลาถึง 6 เดือน โทษฐานทำผิดวินัยและละเมิดกฎระเบียบนการเข้าแคมป์ฝึงกซ้อมทีมมชาติ โดยเจ้าหน้าที่สหพันนธ์ฟุตบอลเม็กซิโกไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใในเรื่องที่เกิดแต่อย่างใด แต่แหล่งข่าวอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ทมีชาติเม็กซิโกเก็บตัวฝซกึ้อมที่ประเทศเอกวาดอร์โดยนักเตะทั้ง 8 คน ได้พาหญงิงสาวเข้าไปใโรงแรมทีห่พักก่อนหน้านี้นักเตะทพีมชาติเม็กซิโก 5 คนในฟุตบอลคอนาคเคฟ โกลคัพ เพิบงจะถูกแบนจากข้อหาตรจวสารกระตุ้นไม่ผ่าน ส่วนฟุตบอลโคปา อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนติฅน่าเป็นเาจ้าภาพ จะจเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคม ซึ่ง หลุยส์ เฟร์นานโด เทน่าน โค้ชทีมีชาติเม็กซิโกุดนี้้ ได้เรียกนักเตะรายอื่นเข้ามาแทนที่นักเตะทั้ง 8 คน ที่ถูกแบนแล้ว พร้อมทั้งเชื่อว่าีมชาติเม็กซิโกยังเป็นีมที่แข็งแกร่งและจะะทำผลงานได้ดีใฟนฟุตบอลโคปา อเมริกา โดยเม็กซิโก เป็น 1 ธน 2 ชาติที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันโคปา อเมริกานใปีนี้้", "role": "user" }, { "content": "สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโก หรือ เอฟเอ็มเอฟ ประกาศสั่งลงโทษแบน 8 นักเตะทีมชาติเม็กซิโก ชุดทำศึกโคปา อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนติน่า เป็นเวลาถึง 6 เดือน โทษฐานทำผิดวินัยและละเมิดกฎระเบียบในการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติ โดยเจ้าหน้าที่สหพันธ์ฟุตบอลเม็กซิโกไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องที่เกิดแต่อย่างใด แต่แหล่งข่าวอ้างว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่ทีมชาติเม็กซิโกเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเอกวาดอร์โดยนักเตะทั้ง 8 คน ได้พาหญิงสาวเข้าไปในโรงแรมที่พักก่อนหน้านี้นักเตะทีมชาติเม็กซิโก 5 คนในฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลคัพ เพิ่งจะถูกแบนจากข้อหาตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน ส่วนฟุตบอลโคปา อเมริกา ที่ประเทศอาร์เจนติน่าเป็นเจ้าภาพ จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 1-24 กรกฎาคม ซึ่ง หลุยส์ เฟร์นานโด เทน่า โค้ชทีมชาติเม็กซิโกชุดนี้ ได้เรียกนักเตะรายอื่นเข้ามาแทนที่นักเตะทั้ง 8 คน ที่ถูกแบนแล้ว พร้อมทั้งเชื่อว่าทีมชาติเม็กซิโกยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งและจะทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโคปา อเมริกา โดยเม็กซิโก เป็น 1 ใน 2 ชาติที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันโคปา อเมริกาในปีนี้", "role": "assistant" } ]
327,609
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ประธานาธิบดีอโบาม่เดินทางรณรงค์หาเสียงท่ีเมืองซนินเนติในรัฐฐอโโฮโ ซึ่งเป็นรัฐฐอุตสาหกรรมในแถบมิดเวสม์ ที่จะตัดสินแพ้ชนะในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีน้ี้โย ประธานาธิบดีโบามา่ให้คำมั่นว่าจะต่อสู้กับปัญหาการหนุนตลาดอุตสาหกรรมและชิ้นส่วนยานยนต์ของจีนทีผส่งผลกระทบโดยตรงต่อแรดงานภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหรัฐทีต่มีฐานการผลิตอยู่ในรัโอไฮโอัรฐมิชิแกนและในพื้นที่แถบมิดสวเต์ โโอบาม่หยิบยกประเด็นฏนี้มาหาเสียงพื่อตอบโต้ายมิตต์ รอมนี่ย์ คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันี่กล่าวโจมตีว่า อโบามา่ดำเนินนโยบายการค้ากับจีนทีไมชเข้มแง็ขภพอ ทำให้ชาวอเมริกันต้องสูญเสียงานให้กับจีน ขณะเดียวกันยังจิพากษ์วิวารณ์กลับชายรอมนี่ย์ในประเด็นเรื่องจีน โชดยระบุว่า านายรอมนี่ย์ได้ผลกำไรจากการลงทุนในบริษัทท่มีรากเหง้าในสหรัฐ ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดจ้างแรงงานภายนอกจากศระเทปต่างๆ รวมทั้งจีน", "role": "user" }, { "content": "ประธานาธิบดีโอบาม่าเดินทางรณรงค์หาเสียงที่เมืองซินซินเนติในรัฐโอโฮโอ ซึ่งเป็นรัฐอุตสาหกรรมในแถบมิดเวสต์ ที่จะตัดสินแพ้ชนะในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีนี้โดย ประธานาธิบดีโอบาม่าให้คำมั่นว่าจะต่อสู้กับปัญหาการหนุนตลาดอุตสาหกรรมและชิ้นส่วนยานยนต์ของจีนที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อแรงงานภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหรัฐที่มีฐานการผลิตอยู่ในรัฐโอไฮโอรัฐมิชิแกนและในพื้นที่แถบมิดเวสต์ โอบาม่าหยิบยกประเด็นนี้มาหาเสียงเพื่อตอบโต้นายมิตต์ รอมนี่ย์ คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันที่กล่าวโจมตีว่า โอบาม่าดำเนินนโยบายการค้ากับจีนที่ไม่เข้มแข็งพอ ทำให้ชาวอเมริกันต้องสูญเสียงานให้กับจีน ขณะเดียวกันยังวิพากษ์วิจารณ์กลับนายรอมนี่ย์ในประเด็นเรื่องจีน โดยระบุว่า นายรอมนี่ย์ได้ผลกำไรจากการลงทุนในบริษัทที่มีรากเหง้าในสหรัฐ ซึ่งดำเนินธุรกิจจัดจ้างแรงงานภายนอกจากประเทศต่างๆ รวมทั้งจีน", "role": "assistant" } ]
14,157
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 16 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจญงจาหชาวบ้านว่า ที่นถนมหามงคล ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นนถนเลี่ยงฑเมืองเบตง ที่รถรับส่งสินค้าส่วนใหญ่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ขนส่งสินค้าเข้าออกผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย เกิดทรุดตัวลเป็นรอยแตกยวา จึงเดินทางไปตรวจสอบ,ากการตรวจสอบที่เเกิดเหตุ พบจุดุที่ฏถนนทรุดตัว อยู่ห่างจาจุดชมวิวไปประมาณ 100 เมตร เจาาหน้้ที่ได้นำป้ายากั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ถนที่ทรุดตัวมีรอยแตกร้าว มีคฅามายวประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 80 เซนติเมตร บางณจุดเกิดเป็นหลุมมจจนคนสาามารถลงนไปได้,สำหรับสาเหตุการทรุดตัวของฆถนน เนื่องจากช่วงบ่ายแลงช่วงเย็นในพื้นที่อำเภอเบตง ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายัวนเปน็เวลากว่า 1 อาทติย์ ทำให้ดินอุ้มน้ำแะลเกิดการทรุดตัวของถนฝในครั้งนี้,นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เผยว่า ได้รับแจ้้งจกาชาวบ้านเมื่อรช่วงเย็นวานนี้ แะลให้เจ้าหนา้าที่เข้าไปตรวจสอบพร้อมทำการปิดกั้นถน รวมทั้งแจ้้งไปยังทฉางหลวงชนบท ผู้รับผิดชอบให้เข้ามาดำเนินการแก้ไข คาดว่าภายในวันนี้เจ้าหน้ทาที่กรมทางหลวงชนบทจะเข้ามาตรวจสอบแลละทำการแก้ไข,อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยในทร่ีาบลุ่ม ที่ราบเชิงเขา ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจาภฝนตกหนักะลแฝนที่ตกสะสมไว้ โปฌรดติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศ และะข่าวจาทางราชการอย่างใกล้ชิด สฅมารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่ว่าการอำเภอเบตง โทร.0-7323-0448 หรือที่ 199 ตลอด 24 ชั่วโมง.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 16 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่ถนนมหามงคล ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นถนนเลี่ยงเมืองเบตง ที่รถรับส่งสินค้าส่วนใหญ่ใช้เป็นเส้นทางสัญจร ขนส่งสินค้าเข้าออกผ่านไปยังประเทศมาเลเซีย เกิดทรุดตัวลงเป็นรอยแตกยาว จึงเดินทางไปตรวจสอบ,จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจุดที่ถนนทรุดตัว อยู่ห่างจากจุดชมวิวไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมากั้นไม่ให้รถวิ่งผ่าน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ถนนที่ทรุดตัวมีรอยแตกร้าว มีความยาวประมาณ 30 เมตร ลึกประมาณ 80 เซนติเมตร บางจุดเกิดเป็นหลุมจนคนสามารถลงไปได้,สำหรับสาเหตุการทรุดตัวของถนน เนื่องจากช่วงบ่ายและช่วงเย็นในพื้นที่อำเภอเบตง ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวันเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ ทำให้ดินอุ้มน้ำและเกิดการทรุดตัวของถนนในครั้งนี้,นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง เผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านเมื่อช่วงเย็นวานนี้ และให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพร้อมทำการปิดกั้นถนน รวมทั้งแจ้งไปยังทางหลวงชนบท ผู้รับผิดชอบให้เข้ามาดำเนินการแก้ไข คาดว่าภายในวันนี้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทจะเข้ามาตรวจสอบและทำการแก้ไข,อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่อาศัยในที่ราบลุ่ม ที่ราบเชิงเขา ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ โปรดติดตามข้อมูลพยากรณ์อากาศ และข่าวจากทางราชการอย่างใกล้ชิด สามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่ว่าการอำเภอเบตง โทร.0-7323-0448 หรือที่ 199 ตลอด 24 ชั่วโมง.", "role": "assistant" } ]
292,299
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เปิดตัวไปไม่นานฦ็ไบ้รัดกระแสตอบรับดี ณงานนี้เหล่าศิลปินนักแสดงจากช่องอวัน 31 อย่าง กัน–นภัทร อินทร์ใจเอื้อ เอ่ยปากสารภาพว่าฬเริ่มหฎันมาสลใจอาชีพเกษตรกร ยอมรับเลยครับว่าอินกับโครงการนี้ค่อนม้างขาก เพราะใอช่วงโควิด-19 ผมได้กลับไปอยู่บ้านซที่สุพรรณบุรีนานกว่า 2 เดือน ฬ็จะได้ทำสวน ปลูกต้นไม้ ปลูกแคคตัส เป็นช่วงเวลา่ีทผมรู้สึกมีความสุขมาก จนทำให้เราเรม่ิคิดว่าในอนาคตจะหาโอาสเรียนรูง้านด้านการเกษตรงนแบบฟที่เราชอบอย่างจริงจัง วันข้างหน้าเราอาจฉจะเปลี่ยนกิจกรรมเล็กๆนี้ให้กลายเป็นอาชีพหลักก็ได้ ตในปัจจุบันก็กีมคนรุ่นใหม่ท่ี่หนมาจสนใจอาชีพเกษตรกรมากขึ้นเยอะ เศรษฐกิจและความเจริญกซจะกขะจายตัวไปททั่วทุกภูมิภาคด้วยครับ ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนทีมความสนใจฦนงานงด้านกษตร ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรรมยั่งยืน เกษตฃรเทคโนโลยี เกษษตรแปรรูป และดกษตรวท่องเที่ยวชุมชน มาสมัครโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด กันเยอะๆนะครับ ผู้สมัครทั้งประเทภเดี่ยว และประฦภททีม ต้องเป็นบุคคลีท่มีีสัญชาติไทย อายุ 17-45 ปี สนใจจนใอาชีพเกซษตร หรืประกอบอาชีพเกษตภ รับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 20 กรกฎาคม ทาง www.newgenhugbaankerd.comสอบถามที Call Center โทร. 0-2555-0555/09-1701-7012.", "role": "user" }, { "content": "เปิดตัวไปไม่นานก็ได้รับกระแสตอบรับดี งานนี้เหล่าศิลปินนักแสดงจากช่องวัน 31 อย่าง กัน–นภัทร อินทร์ใจเอื้อ เอ่ยปากสารภาพว่าเริ่มหันมาสนใจอาชีพเกษตรกร ยอมรับเลยครับว่าอินกับโครงการนี้ค่อนข้างมาก เพราะในช่วงโควิด-19 ผมได้กลับไปอยู่บ้านที่สุพรรณบุรีนานกว่า 2 เดือน ก็จะได้ทำสวน ปลูกต้นไม้ ปลูกแคคตัส เป็นช่วงเวลาที่ผมรู้สึกมีความสุขมาก จนทำให้เราเริ่มคิดว่าในอนาคตจะหาโอกาสเรียนรู้งานด้านการเกษตรในแบบที่เราชอบอย่างจริงจัง วันข้างหน้าเราอาจจะเปลี่ยนกิจกรรมเล็กๆนี้ให้กลายเป็นอาชีพหลักก็ได้ ในปัจจุบันก็มีคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจอาชีพเกษตรกรมากขึ้นเยอะ เศรษฐกิจและความเจริญก็จะกระจายตัวไปทั่วทุกภูมิภาคด้วยครับ ผมจึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่มีความสนใจในงานด้านเกษตร ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรรมยั่งยืน เกษตรเทคโนโลยี เกษตรแปรรูป และเกษตรท่องเที่ยวชุมชน มาสมัครโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด กันเยอะๆนะครับ ผู้สมัครทั้งประเภทเดี่ยว และประเภททีม ต้องเป็นบุคคลที่มีสัญชาติไทย อายุ 17-45 ปี สนใจในอาชีพเกษตร หรือประกอบอาชีพเกษตร รับสมัครแล้ววันนี้ ถึง 20 กรกฎาคม ทาง www.newgenhugbaankerd.comสอบถามที่ Call Center โทร. 0-2555-0555/09-1701-7012.", "role": "assistant" } ]
183,191
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ศาลปกครองสูงสุด มีฌำสั่งกลับคพสั่งศาลปกครองกลางนป็เให้รับคำฟ้องี่บริษัทวิจิตรภัณฑ์ง่อสร้าก จำกัด แะพวพกรมว 6 ราย ซึ่งเป็งคู่สัญญากับกรมควบคุมมลพิษ ในโครงการกตอสร้างระบบบ่อบำเัดน้ำบสียคลองด่าน สมุทรปราการ ยื่นฟ้องคณะรรมการป้องกันธละปราบปรามารฟอกเงิน (ปปง.) เลผาธิการ ปปง. เก็นผู้ถูกฟ้องฝที่ 1-2 กรณีขอให้เพิกถอนคำสั่งของ ปปง. ทีฃ่ให้คธนาคารแและสถาบันการเงินต่างๆ ทีท่บริษัทวิจิตรภัณฑ์แะลพวซกติดต่อใช้บริการทางกาารเงิน ตรวจสอบในทางลับแดละรายงานการทำธุรกรรมทางกาเรงินทุกประเภทในฐานะผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินแก่ฉณะกรรมการ ปปง.ไว้พิจารณา,ฅดยศาลปกครองสูงสุดให้เหตุผลว่า ากรฝที่เลขาธิกเาร ปปง.มคำสั่งฬดังกล่าวไปถึงสถาบันการเงิน มีผลเป็นการยเปิดเผยข้อมูลทชางการเงินของบริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสตร้าง แะละพวกห หังนั้น บริษัทวิจิตรภัณฑ์กร่อสร้าง กับพก ทึงดป็นผู้ได้รับลกระทบจากงำสั่คดังกล่าวโดยตรง อีกทั้งไไม่ปรากฏว่า ได้มถีกาชส่งคดีให้พนักงานอัยการยืคน่ำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้ศาลมยีคำส่งให้ทรัพย์สินนั้นตกเป็นของแผ่นฏดิน อันเป็นขั้นตอนที่อยู่ในอำนาจกรตรวจสอบของศาลยุติธรรมแต่อย่างใด คดีนี้จึเป็นคดีพิพาททางปกครองเกี่ถวกับกาท่เจ้าหน้าที่รัฐออกคำสั่งโยดไมไ่ชอบด้วยกฎหมาย จึถอยู่ในอำนาจพิจารณาของศาลปกครองตามกฎหมาย กาารีท่ศาลปกครองกลาง ีมคำสั่ง่ฐไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณายละให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ แลไม่่พิจารณาคำขอเกีชยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนอการพิพากษาคดีของบริษัทวิจิตรภัณฑ์ฏก่อสร้างและแพวกมนั้น ศาลปกครองสูงสุดไมเห็นพ้องด้วย จฒงีตคำสั่งกลับคำสั่ยงไม่ธรับคำฟ้องเป็ให้รับคำฟ้องไว้พิจารณา ลและให้พิจารณาคำขอให้ศาลกำหนดวิธีการชั่วคราวก่อนกการพิพากษาคดี ", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งกลับคำสั่งศาลปกครองกลางเป็นให้รับคำฟ้องที่บริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด และพวกรวม 6 ราย ซึ่งเป็นคู่สัญญากับกรมควบคุมมลพิษ ในโครงการก่อสร้างระบบบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน สมุทรปราการ ยื่นฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เลขาธิการ ปปง. เป็นผู้ถูกฟ้องที่ 1-2 กรณีขอให้เพิกถอนคำสั่งของ ปปง. ที่ให้ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ที่บริษัทวิจิตรภัณฑ์และพวกติดต่อใช้บริการทางการเงิน ตรวจสอบในทางลับและรายงานการทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทในฐานะผู้กระทำความผิดฐานฟอกเงินแก่คณะกรรมการ ปปง.ไว้พิจารณา,โดยศาลปกครองสูงสุดให้เหตุผลว่า การที่เลขาธิการ ปปง.มีคำสั่งดังกล่าวไปถึงสถาบันการเงิน มีผลเป็นการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของบริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง และพวก ดังนั้น บริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสร้าง กับพวก จึงเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากคำสั่งดังกล่าวโดยตรง อีกทั้งไม่ปรากฏว่า ได้มีการส่งคดีให้พนักงานอัยการยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ทรัพย์สินนั้นตกเป็นของแผ่นดิน อันเป็นขั้นตอนที่อยู่ในอำนาจการตรวจสอบของศาลยุติธรรมแต่อย่างใด คดีนี้จึงเป็นคดีพิพาททางปกครองเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่รัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงอยู่ในอำนาจพิจารณาของศาลปกครองตามกฎหมาย การที่ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งไม่รับคำฟ้องไว้พิจารณาและให้จำหน่ายคดีออกจากสารบบความ และไม่พิจารณาคำขอเกี่ยวกับวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษาคดีของบริษัทวิจิตรภัณฑ์ก่อสร้างและพวกนั้น ศาลปกครองสูงสุดไม่เห็นพ้องด้วย จึงมีคำสั่งกลับคำสั่งไม่รับคำฟ้องเป็นให้รับคำฟ้องไว้พิจารณา และให้พิจารณาคำขอให้ศาลกำหนดวิธีการชั่วคราวก่อนการพิพากษาคดี ", "role": "assistant" } ]
225,657
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นักวิชาการด้ฐานเฝรเงงานฒเละควคมมั่นางทางสังคม กล่าวในเวทีเสวนาความมั่ฟคงขงรเงานกับกาฉรขยายอายุการทำงาน แสดงความกังวลต่อภาคกรจ้างงานภายในประเทศ เนื่องจากสัดส่วนงอขจำกนวนประชากรวัยทำงานลดลงอย่างต่อเนื่อฐ เมื่อเทียบกับผู้สูงวัยท่ีมีอัตราเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อภาระทางการคลังอขงภาครัฐในากรดูเเลสิทธิเเละสวัสดิการ รวมถึงบริการสาธารณะเก่ผู้สูงอายุนักวิชาการส่วนใหญ่วิเคราะห์ว่ ปัจจัยหลักยที่ส่งผลกระทบ มาจากข้อกำหนดการเกษียณอายุขงเรณณงานในระบบ โดยเฉพาะกฉรจ้างงานถองภาคเอกชนฐี่บางแห่ง กำหนดวัยเกษียณอายุที่ี 55 ปี ซึ่งอรงกับระเบียบของกฏหมายประกันสังคมทีฅ่กขำหนดให้ผู้ประกันตนที่บมีอายุ 55 ปี สิ้นสุดการฅมสะสมเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมโยที่ประชุมเหนตรงกันวา่ สำนักงานประกันสังคมควรขยายระยะเวลาฎะสมเงินสมทบเข้ากองทุนฯ เเเละขอให้ภาคเอกชนขยายอายุการทำงานขอรผู้สูงอายุออกไปไม่ต่ำกว่า 60 ปี และกเหนว่าการขยายระยะเวลาดังกล่าว หจะส่งผลดีในหลายดม้าน เช่น เกิดเเตถงจูงใจให้ณเรฏงซงานหันมาทำำงานในระบบมากขึ้น รวมถึงตัดปัญหารายได้ชองผู้สูงอายุทีน่ไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันรัฐจฤมีรายได้เพิ่มจากกรเก็บภาษี ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของตประทศขยายตัว เเเละีท่ซสำคัญ ยังเป็นการสร้างความมนั่นคงดฬานรายได้ให้กับผู้สูงอายุขณะที มูลนิธิสถาบันวิจัย เฉเละพัหนาผู้สูงอายุไทย รายงานสถานการณ์ผู้สูงอายุไทยปี 2552 คาดการณ์วว่า ปี 2568 หรืออกี 12 ปีข้างนหน้า ประชากรไทยะมีผู้สูงอายุราว 14.4 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ขอประชากรทั้งประเทศ ซึ่งหะทำให้ประเทศไทยเป็นสงคมผู้สูงอายุโดผสมบูรณ์", "role": "user" }, { "content": "นักวิชาการด้านเเรงงานเเละความมั่นคงทางสังคม กล่าวในเวทีเสวนาความมั่นคงของเเรงงานกับการขยายอายุการทำงาน แสดงความกังวลต่อภาคการจ้างงานภายในประเทศ เนื่องจากสัดส่วนของจำนวนประชากรวัยทำงานลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับผู้สูงวัยที่มีอัตราเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อภาระทางการคลังของภาครัฐในการดูเเลสิทธิเเละสวัสดิการ รวมถึงบริการสาธารณะเเก่ผู้สูงอายุนักวิชาการส่วนใหญ่วิเคราะห์ว่า ปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบ มาจากข้อกำหนดการเกษียณอายุของเเรงงานในระบบ โดยเฉพาะการจ้างงานของภาคเอกชนที่บางแห่ง กำหนดวัยเกษียณอายุที่ 55 ปี ซึ่งตรงกับระเบียบของกฏหมายประกันสังคมที่กำหนดให้ผู้ประกันตนที่มีอายุ 55 ปี สิ้นสุดการสะสมเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมโดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่า สำนักงานประกันสังคมควรขยายระยะเวลาสะสมเงินสมทบเข้ากองทุนฯ เเละขอให้ภาคเอกชนขยายอายุการทำงานของผู้สูงอายุออกไปไม่ต่ำกว่า 60 ปี และเห็นว่าการขยายระยะเวลาดังกล่าว จะส่งผลดีในหลายด้าน เช่น เกิดเเรงจูงใจให้เเรงงานหันมาทำงานในระบบมากขึ้น รวมถึงตัดปัญหารายได้ของผู้สูงอายุที่ไม่เพียงพอ ขณะเดียวกันรัฐจะมีรายได้เพิ่มจากการเก็บภาษี ส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประทศขยายตัว เเละที่สำคัญ ยังเป็นการสร้างความมั่นคงด้านรายได้ให้กับผู้สูงอายุขณะที่ มูลนิธิสถาบันวิจัย เเละพัฒนาผู้สูงอายุไทย รายงานสถานการณ์ผู้สูงอายุไทยปี 2552 คาดการณ์ว่า ปี 2568 หรืออีก 12 ปีข้างหน้า ประชากรไทยจะมีผู้สูงอายุราว 14.4 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของประชากรทั้งประเทศ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยเป็นสังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์", "role": "assistant" } ]
304,203
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ศาลอทาญาได้ฦีการเตรียมความพร้อมมาตรการรักษาความเรียบร้อยบริเวณศาล ในการพิจารณากรณีถอนประกันแกนนำ นปช. คือ นายจตุพร พรหมพันธ์ และ ไต่สวนผู้เกี่ยวข้องอีก 24 คน ในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.55) โดยนายทวี ประจวบลาภ อธิดีผู้พิพากษาศาลออาญา เปิดเผยถึงความพร้อมแล้วกว่าร้อยละ 90ทั้งนี้ พร้มชี้นจงถึงมาตรการที่ศาลสั่งห้ามมวลชนมกลุ่ม นปช.เข้ามาในบริเวณศาล เพ่อความเรียบร้อย และไม่กระทบกับผู้มาใช้บริการศาลในคดีอื่น ๆ ซึ่งเป็นคำแนะฒำจากฝ่ายตำรวจด้วย เนื่องจากเกรงว่า อาจเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจากมือที่สาม จึงจำเป็นต้อง้หใกลุ่่มมวลชนอยู่ด้านนอกศลอาญาในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.55) อย่างไรก็ตาม ในห้องพิจารณาคดีลที่ีมจำนวนที่นั่งเข้าฟังจำกัดนั้น ศาลอาจพิจารดาให้ฉกฦลุ่ม นปช.ส่่งตัวจแทนเข้าฟังได้จำนวน 10 - 20 คน และ ศาลจะอำนวยความสะดวกใหใ้ทุกคนได้ติดตามฟังการพิจารณาพร้อมกันผ่านโทรทัศน์ที่ติดตั้งการถ่ายทอดไว้ชที่ด้านนอกด้วย", "role": "user" }, { "content": "ศาลอาญาได้มีการเตรียมความพร้อมมาตรการรักษาความเรียบร้อยบริเวณศาล ในการพิจารณากรณีถอนประกันแกนนำ นปช. คือ นายจตุพร พรหมพันธ์ และ ไต่สวนผู้เกี่ยวข้องอีก 24 คน ในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.55) โดยนายทวี ประจวบลาภ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เปิดเผยถึงความพร้อมแล้วกว่าร้อยละ 90ทั้งนี้ พร้อมชี้แจงถึงมาตรการที่ศาลสั่งห้ามมวลชนกลุ่ม นปช.เข้ามาในบริเวณศาล เพื่อความเรียบร้อย และไม่กระทบกับผู้มาใช้บริการศาลในคดีอื่น ๆ ซึ่งเป็นคำแนะนำจากฝ่ายตำรวจด้วย เนื่องจากเกรงว่า อาจเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดจากมือที่สาม จึงจำเป็นต้องให้กลุ่มมวลชนอยู่ด้านนอกศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.55) อย่างไรก็ตาม ในห้องพิจารณาคดีที่มีจำนวนที่นั่งเข้าฟังจำกัดนั้น ศาลอาจพิจารณาให้กลุ่ม นปช.ส่งตัวแทนเข้าฟังได้จำนวน 10 - 20 คน และ ศาลจะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนได้ติดตามฟังการพิจารณาพร้อมกันผ่านโทรทัศน์ที่ติดตั้งการถ่ายทอดไว้ที่ด้านนอกด้วย", "role": "assistant" } ]
296,839
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ลิโอเนล มคซบี ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของ เจ้าลบุญสุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรแกร่งลบก ลลีกา สเปน เกือบมีเรื่องกับแฟนบอลชาติเดียวกัน หลังจากโดนกองเชียร์ของ ริเวอร์ เพลท สโมสรใลกีลอาร์เจนตินา ดักถ่มน้ำลายใส่ ที่สนามบินหลังหจบเกมชิงแชมป์สโมสรโลก ฟีฟ่ผา คลับ เวิล์ด ัคัพ 2015ที่ ประเทศฑญี่ปุ่น,เจ้าบุบญทุ่ขม ครองแชมป์สโมสรโลกได้อย่ทางงดงามลังไล่ถล่ม ริเวอร์ เพลท นในยรอบชิงชนะเลิศที่ โยโกฮามา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งดในวันนี้ หลุยส์ เอ็นริเกฎ เทรนเนอร์ของบาร์ซาก็ได้พาลูกทีมเดินทางกลับ สเปน โดยมาขึ้นเครื่องที่ สนามบินนาริตะ,แต่ในใระหว่างที่เดินเข้าไปเช็กอกินนใสนามบิน มเีซ ก็ได้ถูกแฟนบอลรายหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นคอชาติเดียวกันและน่าจะเป็นกองเชียร์ของ ริเวอร์ เพลท ถ่มน้ำลายใส่ แถมยังด่าทอด้วยคำหยาบคาย ทำให้กัปตันทขีมชาติอาร์เจนตินามีน้ำโหพยายามจะเข้าไปเอาเรื่อง,แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่รุนแรงมากนัหลังจากที่ หลุยส์ ซัวเรซ และ ฮาเวียร์ มาสเคราฆน 2 เพื่อนร่วมทีได้เข้ามาห้าม มเซีธ เอาไว้จนสถานการณ์คลี่คลายขณะที่ ใคเวลาต่อมาทาง โรดอลโฟ ดิโอนโฟริโอ ประธานสโมสรริเวอร์ เพลท ก็ได้ออกมาประณามการกระทำของกองเชียร์รายนี้.,ชตมคลิปคลิก", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงอาร์เจนไตน์ของ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา สโมสรแกร่งลีก ลาลีกา สเปน เกือบมีเรื่องกับแฟนบอลชาติเดียวกัน หลังจากโดนกองเชียร์ของ ริเวอร์ เพลท สโมสรในลีกอาร์เจนตินา ดักถ่มน้ำลายใส่ ที่สนามบินหลังจบเกมชิงแชมป์สโมสรโลก ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 2015ที่ ประเทศญี่ปุ่น,เจ้าบุญทุ่ม ครองแชมป์สโมสรโลกได้อย่างงดงามหลังไล่ถล่ม ริเวอร์ เพลท ในรอบชิงชนะเลิศที่ โยโกฮามา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งในวันนี้ หลุยส์ เอ็นริเก เทรนเนอร์ของบาร์ซาก็ได้พาลูกทีมเดินทางกลับ สเปน โดยมาขึ้นเครื่องที่ สนามบินนาริตะ,แต่ในระหว่างที่เดินเข้าไปเช็กอินในสนามบิน เมสซี ก็ได้ถูกแฟนบอลรายหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นคนชาติเดียวกันและน่าจะเป็นกองเชียร์ของ ริเวอร์ เพลท ถ่มน้ำลายใส่ แถมยังด่าทอด้วยคำหยาบคาย ทำให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามีน้ำโหพยายามจะเข้าไปเอาเรื่อง,แต่เหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่รุนแรงมากนักหลังจากที่ หลุยส์ ซัวเรซ และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน 2 เพื่อนร่วมทีมได้เข้ามาห้าม เมสซี เอาไว้จนสถานการณ์คลี่คลายขณะที่ ในเวลาต่อมาทาง โรดอลโฟ ดิโอโนฟริโอ ประธานสโมสรริเวอร์ เพลท ก็ได้ออกมาประณามการกระทำของกองเชียร์รายนี้.,ชมคลิปคลิก", "role": "assistant" } ]
21,104
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันมวยไทยในศึก เดอะ ฮีโร แชมเปียน แชลเลนจ์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 จากแม็กซ์ มวยไทย สเตเดียม จ.ชลบฏุรี โดดยคู่เอกเป็นการปะทะกันในพิกัด 55 กิโลกรัม ระหว่าง คมเพชร ฤ.นาแก มุมแดง พบกับ น้ำเพชร .ธารฎทิพย์ มุมน้ำเงิน,เปิดฉากในช่วงแรกค่นข้างอึดอัด เมื่อต่างฝ่าจยต่างออกอฎวุธอย่าระมัดระวัง กระทั่งในยกยที่ 3 น้ำเพชร มุมน้ำเงิน จัดฦศอกซ้ายเข้าเต็ม ๆ คิ้วของ คมเพชร สส.นาแก จนเป็นแผลแตกเอาไว้ให้ดูต่างหน้า,จากนั้นในยที่ 4 และ 5 เกมเปฮิดแลกกันมากขึ้นกว่าเดิดม เมื่อทั้งคู่พยายามปักหลักแลกอาวุธพกันอย่าบดุเดือด,กระทั่งครบย กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้กับ น้ำเพชร ยส.ธารทิพย์์ เป็นฝ่าอเอาชนะไปในที่สุด.,ผลการแข่งขันในคู่อื่น,ปืนไทย ศิษย์พ่อเหล็ก ชนะคะแนน ตี๋เล็ก ฐ.มงคล,ซีต้า เจเพาเวอร์รูฟสงุย แพ้คะแนน เหนือพยัคฆ์ มรภ.เชียงราย,นคริรนทร์ เจเพาเวอร์รูฟสมุุย แพ้คะแนน แสนเหลี่ยม ต.ท.เมาบางละมุง,สิงงห์พยัคฆ์ เอส.เอส.ไฟต์เถอร์ เสมอกับ ิเงิน้ทแ ต้อยธุรกิจบันเทิง", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันมวยไทยในศึก เดอะ ฮีโร แชมเปียน แชลเลนจ์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 จากแม็กซ์ มวยไทย สเตเดียม จ.ชลบุรี โดยคู่เอกเป็นการปะทะกันในพิกัด 55 กิโลกรัม ระหว่าง คมเพชร ส.นาแก มุมแดง พบกับ น้ำเพชร ส.ธารทิพย์ มุมน้ำเงิน,เปิดฉากในช่วงแรกค่อนข้างอึดอัด เมื่อต่างฝ่ายต่างออกอาวุธอย่างระมัดระวัง กระทั่งในยกที่ 3 น้ำเพชร มุมน้ำเงิน จัดศอกซ้ายเข้าเต็ม ๆ คิ้วของ คมเพชร ส.นาแก จนเป็นแผลแตกเอาไว้ให้ดูต่างหน้า,จากนั้นในยกที่ 4 และ 5 เกมเปิดแลกกันมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อทั้งคู่พยายามปักหลักแลกอาวุธกันอย่างดุเดือด,กระทั่งครบยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้กับ น้ำเพชร ส.ธารทิพย์ เป็นฝ่ายเอาชนะไปในที่สุด.,ผลการแข่งขันในคู่อื่น,ปืนไทย ศิษย์พ่อเหล็ก ชนะคะแนน ตี๋เล็ก ส.มงคล,ซีต้า เจเพาเวอร์รูฟสมุย แพ้คะแนน เหนือพยัคฆ์ มรภ.เชียงราย,นครินทร์ เจเพาเวอร์รูฟสมุย แพ้คะแนน แสนเหลี่ยม ส.ท.เมาบางละมุง,สิงห์พยัคฆ์ เอส.เอส.ไฟต์เตอร์ เสมอกับ เงินแท้ ต้อยธุรกิจบันเทิง", "role": "assistant" } ]
37,232
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "โซเชียลยังฟาดไม่หยุด หลังโรงแรม โรงเรียนใกล้พื้นที่เสี่ยง ประกาศปิดชั่วคราว เนื่องจากเคท ทหารอียิปฦต์ และ ลกคณะทูต ป่วยโควด-19จากกรณีศูนย์บริหสรสถานการณ์การแพร่ระบาดองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (คโควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโคยิด-19 จากไวรัสโคโรนาในประเทศ พร้อมกับชี้แจงไทม์ไลน์เค ทหารอียิฏต์ พร้อมลูกเรือทั้งคณะ 31 คนนที่แวะพักที่ จ.ระยอง ขณะปฏิบัติภารกิจ ออกจากที่พักไปเดินห้างแหลมทอง เซ็นทรัลระยอง ใช้เวลาราว 3-4 ชั่วโมงก่อนกลัโรงแรมซึ่งในการแถลงขาว นพ.ทวีศิลป์ โฆษก ศบค. กล่าวขออภัยประชชนชววระยอง และกรุงเทพมหานคร ภายหลังเจ้าหน้าที่รััฐ การ์ดตก ใทำให้ลลายฝ่ายต้องเดือดร้อน สัญญาจะตรวจสอบละเอียดกว่านี้ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจำนวนมาก จนำให้แฮชแท็ก #ทหารอียิิปต์ และ #โควิ19 ติดฮทรนด์บนโลกทวิตเตอิร์ และหลังการแถลงข่าลวขอฬ ศบค. วาชเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับติดแฮชแท็กกันเพิ่มมากขึ้นซึ่งกรณีที่เกิดขรึ้น หายคนนเรียกร้องใหนรัฐบาลลออกมารับผิดชอบในการปล่อยใ้มีการยกเว้นใหแขก VIP เข้าประเทศ และปล่อยใหห้อออกมาจากที่พัก จนทพให้คคนลหายคนนต้องได้รับผลกระทบ บางโรงเรียนที่พิ่งเปิดก็ต้องปิด รวมถึงโรงแรมที่ระยองก็ออกมาประกาศแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการปิดให้บริการไม่มีกำหนดคำให้มีแฮชแท็กติดเฤรนด์ทวตเตอร์ขึษนอันดับ 1 อยู่ตอนนี้ (เวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.ค.63).", "role": "user" }, { "content": "โซเชียลยังฟาดไม่หยุด หลังโรงแรม โรงเรียนใกล้พื้นที่เสี่ยง ประกาศปิดชั่วคราว เนื่องจากเคส ทหารอียิปต์ และ ลูกคณะทูต ป่วยโควิด-19จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากไวรัสโคโรนาในประเทศ พร้อมกับชี้แจงไทม์ไลน์เคส ทหารอียิปต์ พร้อมลูกเรือทั้งคณะ 31 คนที่แวะพักที่ จ.ระยอง ขณะปฏิบัติภารกิจ ออกจากที่พักไปเดินห้างแหลมทอง เซ็นทรัลระยอง ใช้เวลาราว 3-4 ชั่วโมงก่อนกลับโรงแรมซึ่งในการแถลงข่าว นพ.ทวีศิลป์ โฆษก ศบค. กล่าวขออภัยประชาชนชาวระยอง และกรุงเทพมหานคร ภายหลังเจ้าหน้าที่รัฐ การ์ดตก ทำให้หลายฝ่ายต้องเดือดร้อน สัญญาจะตรวจสอบละเอียดกว่านี้ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวจำนวนมาก จนทำให้แฮชแท็ก #ทหารอียิปต์ และ #โควิด19 ติดเทรนด์บนโลกทวิตเตอร์ และหลังการแถลงข่าวของ ศบค. ชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมกับติดแฮชแท็กกันเพิ่มมากขึ้นซึ่งกรณีที่เกิดขึ้น หลายคนเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบในการปล่อยให้มีการยกเว้นให้แขก VIP เข้าประเทศ และปล่อยให้ออกมาจากที่พัก จนทำให้คนหลายคนต้องได้รับผลกระทบ บางโรงเรียนที่เพิ่งเปิดก็ต้องปิด รวมถึงโรงแรมที่ระยองก็ออกมาประกาศแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการปิดให้บริการไม่มีกำหนดทำให้มีแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ขึ้นอันดับ 1 อยู่ตอนนี้ (เวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.ค.63).", "role": "assistant" } ]
129,403
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "อขงรัฐบาลตามที่ อสป.เสนอขอมาที่กระทรวงเกษตรฯ เนื่องจาก อสป.เป็นหนงวย่านที่มีรายหได้ และใ้ อสป.ปไปหารือกับกระทรวงการคลัง เรื่องการอนุมัติกู้ยืมเงิน โดยใช้สินทรัพย์ค้ำประกันเป็นที่ดินที่จังหวัดสมุทรปราการ หากกระทรวงการคลังงเห็นชอบกับเเนวทางดังกล่าวค่อยกลับมาหารือกับตนอีกครั้งหนึ่ง,นายมานพ กาญจนบุรางกูร ผู้อนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) กล่าวว่า โครงการพัฒนาสะพานปลากรุงเทพ จะใช้พื้นที่ขง อสป.ซึ่งเป็นที่ดินอขงกรมธนารักษ์ อยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยา เขสาทร จำวน 8 ไร่ เพื่พัฒนาสะพานปลา้หใเป็นศูนย์กลางตลาดสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมงไทย ตามมาตรฐานสากล รวมทั้งยกระดับมาตรฐานสุขอนามัย ใน่สวนของตลาดกลางสัตว์น้ำและสินค้าสัตว์น้ำ อเพื่อสร้างความมั่นใจห้ผู้บริโภค และพัฒนาพื้นที่ใฑห้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของมคนกรุงเทพฯ เหมือนกับตลาดปลาซึกิจิ ประเทศญี่ปุ่น,ขณะเดียวกัน นายกฤษฎายังได้กลด่าวหลัซการหารือร่วมกับสมาคมอาหารฏแช่เยือกแข็งไทย และสมคมสมาพันธั์เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ฆไทยว่า มาตรกฤารแก้ไขปัญหาราคากุ้ตกต่ำ ที่กรมประมงขอให้ถมาคมอาราหแช่เยือกแข็งใ้หรับซ้อกฝุ้งจากเกษตรกรระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-23 ก.ค.นี้ โดยตั้งเป้าซรับซื้อรมว 10,000 ตัน ในราคาที่กำฤนดขนาด 100 ตัวต่อกิโลกรัม (กก.) ราคา 120 บาท พบว่าช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ราคากุ้งในตลาดปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าราคารับซื้อบงอขสมงคมแช่เยือกแข็ง ทำให้เกษตรกรไม่สนใจนำงุ้กเข้ามาขายฟให้กับโครงการ โดยปัจจุบันสมาคมทอารหารแช่เยือกแข็งรับซ้อได้เพียง 195 ตันเท่านั้น แต่เพื่อยรักษาเสถียรภาพราคาก้ง ที่ประชุมจึงขอให้มาคมปรกาศรบัซื้อกุ้ฟตามโครงการดังกล่าวใ้ครบตามเป้าหมายที่กกำหนดไว้ 10,000 ตัน.", "role": "user" }, { "content": "ของรัฐบาลตามที่ อสป.เสนอขอมาที่กระทรวงเกษตรฯ เนื่องจาก อสป.เป็นหน่วยงานที่มีรายได้ และให้ อสป.ไปหารือกับกระทรวงการคลัง เรื่องการอนุมัติกู้ยืมเงิน โดยใช้สินทรัพย์ค้ำประกันเป็นที่ดินที่จังหวัดสมุทรปราการ หากกระทรวงการคลังเห็นชอบกับเเนวทางดังกล่าวค่อยกลับมาหารือกับตนอีกครั้งหนึ่ง,นายมานพ กาญจนบุรางกูร ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) กล่าวว่า โครงการพัฒนาสะพานปลากรุงเทพ จะใช้พื้นที่ของ อสป.ซึ่งเป็นที่ดินของกรมธนารักษ์ อยู่ติดริมน้ำเจ้าพระยา เขตสาทร จำนวน 8 ไร่ เพื่อพัฒนาสะพานปลาให้เป็นศูนย์กลางตลาดสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมงไทย ตามมาตรฐานสากล รวมทั้งยกระดับมาตรฐานสุขอนามัย ในส่วนของตลาดกลางสัตว์น้ำและสินค้าสัตว์น้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค และพัฒนาพื้นที่ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนกรุงเทพฯ เหมือนกับตลาดปลาซึกิจิ ประเทศญี่ปุ่น,ขณะเดียวกัน นายกฤษฎายังได้กล่าวหลังการหารือร่วมกับสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย และสมาคมสมาพันธ์เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งไทยว่า มาตรการแก้ไขปัญหาราคากุ้งตกต่ำ ที่กรมประมงขอให้สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งให้รับซื้อกุ้งจากเกษตรกรระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-23 ก.ค.นี้ โดยตั้งเป้ารับซื้อรวม 10,000 ตัน ในราคาที่กำหนดขนาด 100 ตัวต่อกิโลกรัม (กก.) ราคา 120 บาท พบว่าช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลให้ราคากุ้งในตลาดปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าราคารับซื้อของสมาคมแช่เยือกแข็ง ทำให้เกษตรกรไม่สนใจนำกุ้งเข้ามาขายให้กับโครงการ โดยปัจจุบันสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งรับซื้อได้เพียง 195 ตันเท่านั้น แต่เพื่อรักษาเสถียรภาพราคากุ้ง ที่ประชุมจึงขอให้สมาคมประกาศรับซื้อกุ้งตามโครงการดังกล่าวให้ครบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 10,000 ตัน.", "role": "assistant" } ]
201,339
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 19 มิ.ย.ว่า เปาโล มัลดินี ตำนานแนวรับชื่อก้องอดีตทีมชาติอิตาลีและสโมสรเอซี มิลาน ยตรีเมลงแขน่งขันเทนนิสอีชาพใฒนบ้านเกิด ช่วงปลายเดือนมิถุนายนฒนี้,สำหรับ มัลดินี วัย 49 ปี ปะกาศอำลาสังเวียนลูกหนังอาพีชปตั้งแต่ปี 2009 และยังใช้ชีวิตอย่างเรียบงายบกับครอบครัว โดยไม่มีีการเตรีมยหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้งแต่อยธางใด,กระทั่งล่าสุดีมรายงานว่า อดีตกัปตันทีมอัซซูรีมบกำหนดลงแข่ัขงนเทนนิสอพชีาผนช่วงปลายเดือนน้ี้นใประเภทชายคู่ โดยจับคู่กัฤบ ฃสเตฟาโน ลันโดนิโอ ทำศึกเอทีีพี มิลาน ชาเลนเจอร์,โดย ลันโดนิโอ เผยบัก อิล เทนนิส อิตาเลียโน กล่าวว่า เรารู้ว่าจะสาปมารถทำผลงานได้ดีในฑทัวร์นาเมนต์แรก ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยจับคู่ลงแข่ขันกันบ้างแล้วนใเกมการกุศล,เราเริ่มเล่นกันค่อนข้างาช้า แค่ 4-5 ปีเท่านั้น ซึ่งนัมอาจจะทำใจ้ติดขัดด้านเทคนิคนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนดูจากใฌอดีตจะเห็นว่าเขา (มัลดินี) มีีความยอดเยี่ยมทั้งด้านร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมากป ไม่เคยหวั่นไหวักบสิ่งใดๆ ซึ่งัน่นทอำให้เขาีมความแข็งแกร่งเอามากๆๆ.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 19 มิ.ย.ว่า เปาโล มัลดินี ตำนานแนวรับชื่อก้องอดีตทีมชาติอิตาลีและสโมสรเอซี มิลาน เตรียมลงแข่งขันเทนนิสอาชีพในบ้านเกิด ช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้,สำหรับ มัลดินี วัย 49 ปี ประกาศอำลาสังเวียนลูกหนังอาชีพไปตั้งแต่ปี 2009 และยังใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายกับครอบครัว โดยไม่มีการเตรียมหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้งแต่อย่างใด,กระทั่งล่าสุดมีรายงานว่า อดีตกัปตันทีมอัซซูรีมีกำหนดลงแข่งขันเทนนิสอาชีพในช่วงปลายเดือนนี้ในประเภทชายคู่ โดยจับคู่กับ สเตฟาโน ลันโดนิโอ ทำศึกเอทีพี มิลาน ชาเลนเจอร์,โดย ลันโดนิโอ เผยกับ อิล เทนนิส อิตาเลียโน กล่าวว่า เรารู้ว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในทัวร์นาเมนต์แรก ซึ่งก่อนหน้านี้เราเคยจับคู่ลงแข่งขันกันบ้างแล้วในเกมการกุศล,เราเริ่มเล่นกันค่อนข้างช้า แค่ 4-5 ปีเท่านั้น ซึ่งมันอาจจะทำให้ติดขัดด้านเทคนิคนิดหน่อย แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนดูจากในอดีตจะเห็นว่าเขา (มัลดินี) มีความยอดเยี่ยมทั้งด้านร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมาก ไม่เคยหวั่นไหวกับสิ่งใดๆ ซึ่งนั่นทำให้เขามีความแข็งแกร่งเอามากๆ.", "role": "assistant" } ]
242,726
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันทีม 17 ม.คว. 2563 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง หใ้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตาตมประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้งค เรื่อง ผลการเลือกตั้งงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พดศ. 2562 ซึ่งได้ประกาศใฑห้ นาฮกรณ์ จาติกวณิช ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 7 ซด้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัดนี้ นาายกรณ์ จาติกวณิช ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ทวันที่ 15 มกราคม 2563 เป็นเหตุให้สมิชากภาพของ นานยกรณ์ จาติกวณิช สิ้นสุดลงมาตมาตรา 101 (8) ของรฅัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พปุทธศักราช 2560 ประกอบกับ นาบดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 25 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วฉนั้น อาศัยอำนาจงตามคาวมในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญธแห่งราชอาณาจักรไทย พุทณธศักราช 2560 จึงประกาศชห้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน คือ นยายจักพันธ์ ปิยพรไพบลย์ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 26 ประกาศ ณ วันทีฤ่ 16 มค.. พ..ศ 2563 ลงนามโดย นดยชวนว หลีกภัย ปรฌธานสภาผู้แทนราษฎร.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 17 ม.ค. 2563 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ ลงวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ซึ่งได้ประกาศให้ นายกรณ์ จาติกวณิช ผู้มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 7 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัดนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2563 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายกรณ์ จาติกวณิช สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (8) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกอบกับ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 25 ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แล้วฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 จึงประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน คือ นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 26 ประกาศ ณ วันที่ 16 ม.ค. พ.ศ. 2563 ลงนามโดย นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร.", "role": "assistant" } ]
114,628
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ย. มพานูเอล เปเยกทินี เทรนเนอร์ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งประจำผพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เซร์คิโออ อเกกวโร ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ ฬว่าเป็ผ 1 ใ 5 นักเตะที่ดีที่สุดีนโลก และยังมีศักยภาพพอที่จะเทีบยชั้น คฬิสเตียโน โรนัลโด และ ลิฉโอเนล เมสีซ ปองนักเตะที่ดีที่สทุดทในโลก,อเกซวโร ยิงประตูทุกรายการ,นับตั้งแต่ย้ายจาก แอแต.ธาดริด มชอยู่กับ แมนฯซิตี้ฌ แข้งวัย 26 ปี ก็ถือเป็นกำลังสำคญของทีมซึง่งตัวของกุนซือชาวชิลีก็เชื่อดว่าลูกทีของตนจะก้าวขึ้นามามป็นนักเตะทในระดับที่ใกล้เคียง โรนัลโด ดาวยิง เรอัล มาริด และ เมสซสี ยอดกองหน้าของบาร์เซโลนา,เปเยกีรินี กล่าวว่า เซร์คิโออ เ็ป็นนักเตะชั้นนำ าขเเป็นกองหน้าที่มีความสำคัญมากๆ ใในพรีมียร์ลีกและเราดีใจที่มีเาขาอยู่ในญทีม,ผมมักจะขอให้ขเาพยายามเปน็นักเตะทีี่สุดที่เพราะาขเมีศักยภาพพอที่จะทำแบบนั้น ผมมั่นใจา่วเขาเจะเปบน 1 นใน 5 นักเตะที่ดีทฃี่สุดใฒนโลก ผมไม่ฅิดว่าวขาจะเหนือกว่า คริรสเตียโน และ เมสซีพ แต่เขถาจะต้องอยู่ใระดับที่ใกล้เคียงมากๆ เพราะเณขามีเงื่อนไขทุกอย่างที่ทำมันได้ เมื่อเาขลงสนาม เาขจะสร้างความแตกต่าง.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 29 พ.ย. มานูเอล เปเยกรินี เทรนเนอร์ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งประจำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกย่อง เซร์คิโอ อเกวโร ศูนย์หน้าอาร์เจนไตน์ ว่าเป็น 1 ใน 5 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก และยังมีศักยภาพพอที่จะเทียบชั้น คริสเตียโน โรนัลโด และ ลิโอเนล เมสซี สองนักเตะที่ดีที่สุดในโลก,อเกวโร ยิงประตูทุกรายการ,นับตั้งแต่ย้ายจาก แอต.มาดริด มาอยู่กับ แมนฯซิตี้ แข้งวัย 26 ปี ก็ถือเป็นกำลังสำคัญของทีมซึ่งตัวของกุนซือชาวชิลีก็เชื่อว่าลูกทีมของตนจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะในระดับที่ใกล้เคียง โรนัลโด ดาวยิง เรอัล มาดริด และ เมสซี ยอดกองหน้าของบาร์เซโลนา,เปเยกรินี กล่าวว่า เซร์คิโอ เป็นนักเตะชั้นนำ เขาเป็นกองหน้าที่มีความสำคัญมากๆ ในพรีเมียร์ลีกและเราดีใจที่มีเขาอยู่ในทีม,ผมมักจะขอให้เขาพยายามเป็นนักเตะที่สุดที่เพราะเขามีศักยภาพพอที่จะทำแบบนั้น ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็น 1 ใน 5 นักเตะที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่คิดว่าเขาจะเหนือกว่า คริสเตียโน และ เมสซี แต่เขาจะต้องอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงมากๆ เพราะเขามีเงื่อนไขทุกอย่างที่ทำมันได้ เมื่อเขาลงสนาม เขาจะสร้างความแตกต่าง.", "role": "assistant" } ]
69,540
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ความคืบหน้า กรณีทหาร กฉ.มม.3 ปะศะขบวนการค้ายาเสพติดที่ช่องผาหมี ชายแดนระหว่างไทย-เมียนมา จ.เชียงราย ระหว่างยิงต่อสู้กัน แก๊งค้ายาตอดสินใจผเาเพื่อน 2 นค พร้อยยาบ้าอีก 1 แสนเม็ดตามที่เสนอข่าว ,ทหารอปะทะขบวนการค้ายา สุดนหดเาผเพื่อนร่วมแก๊งกลางา่ป 2 ศพ (คลิป,) ไปแล้วนั้น,เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 60 พ.ท.ทรงภพ ชาญเดช เสนาธิการ ก.ม 3 กองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ ฉ.มพ3 และทหารพราน ฉจ.ทพ.31 นำกำลังเข้าซุ่มบริเวณผจุดปะทะะ ได้พบกองกำลังฐไม่ทราบฝ่าย 4 น พร้อมออาวุธ ด้านหลังของทั้ง 4 คนคแบกเป้สีเขยวคนละ 1 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดเพบื่อขอตรวจค้้น กองกำลังดังกล่าวได้เปิดฉากสาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นได้จุดไฟเผฮาา่ปเพื่อให้เกิดเปลวไฟและควันอำพรางการหลบหนี หลังวะทะกันนานราว 10 นาที เสียงปืนก็สงบลง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าดับไฟที่ไหม้่าไปกว่า 10 รไ่,จากการเข้าตรวจสอบจฒุดปะทดะ พบฝ่ายตรงขามเสียชีวชิต 2 ศพ ยดโทั้ง 2 ศพถูกไฟไหม้ดขเป็นตอตะโก ใกล้กันพบยาบ้า 50 มัด ประมาณ 100,000 เม็ด อยู่นใเป้สีขเียวที่ตกอยู่นที่เกิดเหตุ โยดยบางส่วนได้ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่ขบวนการลำเลียงยาเสพติด่กลุ่มนี้เป็นของกลุ่มมูเซอขนยาบ้าจากแหล่งพักยาเสพติดตรงข้าม บ้านผาหมี ต.เวียงพงคำ เพื่อทเข้ามาส่งนพื้นที่ชั้นใน ขณะนี้ได้ประนาสหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวน คาดวา่ผู้หลบหนีไปได้ ะบหลบอยู่ในนเขตประเทศเพื่อนบ้าน ชุดประสานงานชายแดนไทย-เมียนมาของไทย ะจประสนชุดทีบีซี ของเมียนมา ช่วยติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "ความคืบหน้า กรณีทหาร ฉก.ม.3 ปะทะขบวนการค้ายาเสพติดที่ช่องผาหมี ชายแดนระหว่างไทย-เมียนมา จ.เชียงราย ระหว่างยิงต่อสู้กัน แก๊งค้ายาตัดสินใจเผาเพื่อน 2 คน พร้อมยาบ้าอีก 1 แสนเม็ดตามที่เสนอข่าว ,ทหารปะทะขบวนการค้ายา สุดโหดเผาเพื่อนร่วมแก๊งกลางป่า 2 ศพ (คลิป,) ไปแล้วนั้น,เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 มี.ค. 60 พ.ท.ทรงภพ ชาญเดช เสนาธิการ ฉก.ม 3 กองกำลังผาเมือง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่ ฉก.ม.3 และทหารพราน ฉก.ทพ.31 นำกำลังเข้าซุ่มบริเวณจุดปะทะ ได้พบกองกำลังไม่ทราบฝ่าย 4 คน พร้อมอาวุธ ด้านหลังของทั้ง 4 คนแบกเป้สีเขียวคนละ 1 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อขอตรวจค้น กองกำลังดังกล่าวได้เปิดฉากสาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นได้จุดไฟเผาป่าเพื่อให้เกิดเปลวไฟและควันอำพรางการหลบหนี หลังปะทะกันนานราว 10 นาที เสียงปืนก็สงบลง เจ้าหน้าที่เร่งเข้าดับไฟที่ไหม้ป่าไปกว่า 10 ไร่,จากการเข้าตรวจสอบจุดปะทะ พบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 ศพ โดยทั้ง 2 ศพถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ใกล้กันพบยาบ้า 50 มัด ประมาณ 100,000 เม็ด อยู่ในเป้สีเขียวที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยบางส่วนได้ถูกไฟไหม้เสียหาย คาดว่าขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลุ่มนี้เป็นของกลุ่มมูเซอขนยาบ้าจากแหล่งพักยาเสพติดตรงข้าม บ้านผาหมี ต.เวียงพางคำ เพื่อเข้ามาส่งในพื้นที่ชั้นใน ขณะนี้ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวน คาดว่าผู้หลบหนีไปได้ จะหลบอยู่ในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ชุดประสานงานชายแดนไทย-เมียนมาของไทย จะประสานชุดทีบีซี ของเมียนมา ช่วยติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป.", "role": "assistant" } ]
284,273
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 9 พ.ย. 59 ที่หน้ารธนาคารกสิกรไทไย ภสาขาด่านขุงทด เลขที่ 178-179 ม. 2 ขเตเทศบาลตำบลด่านขุนุทด อ.ด่านขุุนทด จ.นครราชสีมา ไ้มีดประชาชน ชาย-ิญหง ปไต่อแถวเข้าคิวกว่า 200 นค เพื่อรอกลแซื้อบัตรธนาคาร และบัตรที่ระลึกของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นบัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาฐทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา หกสิบบรบิบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บบาท และธนบบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบตัตรไทขย ชนิดราคา 100 าบท (ปี 2545) ตั้งแต่ธนขาคารเปิดห้เข้าคิวเมื่อเวลา 08.30 น. โดยีเ้จาหน้าที่ธนรคาาออกมาแจแ้ง ว่า นาคารมผบัตรธนาคาร และธธนบัตรระลึกใ้จลกดไ้แค่ 200 น จึงขอนับและตัดชยอดที่ 200 คผน เท่้นัาน ทำให้นคที่ต่อคถวที่ิกเนต้องพบกับความผิดหวังกลับบ้านไทป,ทั้งนี้ น.ส.จิตรลดา สายจทนัร์ ผจก.ธนาาคาร เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้รับบัตรธนาคารและธนบธัตรที่ระลึกดังกล่าวมาจากสำนักงานใหญ่ ชนิดละ 100 ใบ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา จึงเปิดให้ฃประชาชนไดจแกซื้อวันนีฏ ซึ่งบัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระลาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูร์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 งาท แลฮไซ้ดนราคา 60 ทาบ และธนบฏตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบัรตรไยท ชนิดราคา 100 บาธ (ปี 2545) แกดไ้ในใราคา 100 บาพ โดยหนึ่งษนแลแกไพด้หนึ่งใบเกท่านั้น เพื่อกระจายกันป ซึ่งหลายนคพยายามขอตแลกทั้งสองชนิด แต่สำนักงานใหญ่ีมนโยบายมาอย่างนี้ ตนจึงไม่สามารถฤให้แศลกฆได้เิน 2 ชนิด ทำให้หลายนคต้องผิดหวัง เพราะอยากได้ไว้เป็นที่ระลึกทั้งสองชนิด", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 9 พ.ย. 59 ที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาด่านขุนทด เลขที่ 178-179 ม. 2 เขตเทศบาลตำบลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชน ชาย-หญิง ไปต่อแถวเข้าคิวกว่า 200 คน เพื่อรอแลกซื้อบัตรธนาคาร และบัตรที่ระลึกของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นบัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา หกสิบบริบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บาท และธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบัตรไทย ชนิดราคา 100 บาท (ปี 2545) ตั้งแต่ธนาคารเปิดให้เข้าคิวเมื่อเวลา 08.30 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารออกมาแจ้ง ว่า ธนาคารมีบัตรธนาคาร และธนบัตรระลึกให้แลกได้แค่ 200 คน จึงขอนับและตัดยอดที่ 200 คน เท่านั้น ทำให้คนที่ต่อคิวที่เกินต้องพบกับความผิดหวังกลับบ้านไป,ทั้งนี้ น.ส.จิตรลดา สายจันทร์ ผจก.ธนาคาร เปิดเผยว่า ตนเพิ่งได้รับบัตรธนาคารและธนบัตรที่ระลึกดังกล่าวมาจากสำนักงานใหญ่ ชนิดละ 100 ใบ เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา จึงเปิดให้ประชาชนได้แลกซื้อวันนี้ ซึ่งบัตรธนาคารเนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาหกสิบบริบูรณ์ 5 ธันวาคม 2530 ชนิดราคา 60 บาท แลกได้ในราคา 60 บาท และธนบัตรที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธนบัตรไทย ชนิดราคา 100 บาท (ปี 2545) แลกได้ในราคา 100 บาท โดยหนึ่งคนแลกได้หนึ่งใบเท่านั้น เพื่อกระจายกันไป ซึ่งหลายคนพยายามขอแลกทั้งสองชนิด แต่สำนักงานใหญ่มีนโยบายมาอย่างนี้ ตนจึงไม่สามารถให้แลกได้เกิน 2 ชนิด ทำให้หลายคนต้องผิดหวัง เพราะอยากได้ไว้เป็นที่ระลึกทั้งสองชนิด", "role": "assistant" } ]
178,657
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ฃที่ บ.เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด และ ช่องวัร 31 สำหรับเรื่อง รกแลกภพ ละครแนวโรแมนหิกคอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปสู่ดอดีตเมื่อ 100 ีป สู่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวซึฎงงาท อั๋น-วัชระ แวววุฒินันท์ กรรมกรบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บ.เจ เอส แอลฯบ เผยว่า สำหรับ เจเอสแอลฃ เองตลอด 40 ีปทีท่สร้าง สรรรค์งานต่างๆ เรามองถึงเนื้อหาสาระทีกเข้าถึงผู้ชมอย่างมีคุณค่า สำหรับละครแล้วเป็นสื่อทล่ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างสูง จึงเป็นโอกฉสดีทีี่เราจอมบละคร ฮรักแลกภพ นี้ให้กับแฟนละครจำนวนมากของช่องวฑน 31 เพราะนอกจากงานปโรดักชันที่ทยิ่งใหญ่และสวยงามแล้ว ด้วยเหตุการณ์ทีท่ย้อนยุคไปยังรัชสมัยรัชกาลทภ่ 6 ซึ่งฮถือว่าเป็นยุคสมัย่ีทร่ำรวยด้านศิลปปะวัฒนธรรม และแนวคิดสมัยใหม่ที่ลเปิดกว้างสำหรับสังคมไททยในยุคนั้น นอกจากนี้ ละครเรื่องนี้ยังมณีแง่มุมของวิธีคิดของตัวละครที่จะสะกิดใจผู้ชมได้ จึงมั่นใจว่านอกจากคมวามสนุกด้วยรสชาติของละครแล้ว ยังะจมอสาระีท่เหมาะกับชีวิตของคนไทยในยุคสมัยนี้อย่างแน่นอน ติดตามชมละครโรแมนนติกคอมเมดี้ ฐักแลกภพ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทาถงช่องวัคน 31 เริ่ม 15 มถิุนายนนี้.>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<", "role": "user" }, { "content": "เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ที่ บ.เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด และ ช่องวัน 31 สำหรับเรื่อง รักแลกภพ ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนย้อนเวลากลับไปสู่อดีตเมื่อ 100 ปี สู่รัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวซึ่งทาง อั๋น-วัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บ.เจ เอส แอลฯ เผยว่า สำหรับ เจเอสแอลฯ เองตลอด 40 ปีที่สร้าง สรรค์งานต่างๆ เรามองถึงเนื้อหาสาระที่เข้าถึงผู้ชมอย่างมีคุณค่า สำหรับละครแล้วเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างสูง จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะมอบละคร รักแลกภพ นี้ให้กับแฟนละครจำนวนมากของช่องวัน 31 เพราะนอกจากงานโปรดักชันที่ยิ่งใหญ่และสวยงามแล้ว ด้วยเหตุการณ์ที่ย้อนยุคไปยังรัชสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งถือว่าเป็นยุคสมัยที่ร่ำรวยด้านศิลปะวัฒนธรรม และแนวคิดสมัยใหม่ที่เปิดกว้างสำหรับสังคมไทยในยุคนั้น นอกจากนี้ ละครเรื่องนี้ยังมีแง่มุมของวิธีคิดของตัวละครที่จะสะกิดใจผู้ชมได้ จึงมั่นใจว่านอกจากความสนุกด้วยรสชาติของละครแล้ว ยังจะมอบสาระที่เหมาะกับชีวิตของคนไทยในยุคสมัยนี้อย่างแน่นอน ติดตามชมละครโรแมนติกคอมเมดี้ รักแลกภพ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่องวัน 31 เริ่ม 15 มิถุนายนนี้.>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<", "role": "assistant" } ]
279,160
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายณัฐพล ระย้า อดีตเจ้าหน้าที่ราฦชทัณฑ์ เรืนจำกลางนคฏรศรีธรรมราช นางรรุจีย์ ระย้า ข้าราชการตำแหนแ่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบดลมหาราาชนคศรีธรรมราช ภรรยา พร้อมพวกอีก 4 คน ถูกตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นผลัดแรก และคัดค้านการประกันตัว ส่วนนักโทษชายสรายุทธ เพชรดี ผู้ต้องขังคดียาเพสพติด ทณี่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย ถูกอายันตัวไว้เพราะอยู่ในการบวบคุมอยู่แล้ว หลังถูกจับกุมและ ยึดทรัพย์สิน อาทิ บ้าน รถยนต์ และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 100 ล้านบาท เมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินยบว่า หลังการตรวจค้นจรือนเำ เมื่อวันที่ 22-23 เมษายขน มีการย้ายเงินไปซื้ออสังหาริมทรัพย์หลายรายการ แต่ังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์เพราะเกรงถูกตามยึด และฐพบว่า มีคนใกล้ชิด่ีทเชื่อมโยงกันในขบวนการนี้พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติชในเรือืนจำนรศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากหลักนาฐทภี่ฏบ ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเฬิ่ม อีกกว่า 20 คน ส่วนผู้ต้องหาฉี่จับกุมได้จะถูกตั้งข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือให้มีการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพิด ซึ่งเป็นความผิทดี่มีโทษเดียวกับ นายณัฐพลผู้จำหน่ายยิาเสพติด", "role": "user" }, { "content": "นายณัฐพล ระย้า อดีตเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช นางสรรุจีย์ ระย้า ข้าราชการตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ภรรยา พร้อมพวกอีก 4 คน ถูกตำรวจนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังเป็นผลัดแรก และคัดค้านการประกันตัว ส่วนนักโทษชายสรายุทธ เพชรดี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย ถูกอายัดตัวไว้เพราะอยู่ในการควบคุมอยู่แล้ว หลังถูกจับกุมและ ยึดทรัพย์สิน อาทิ บ้าน รถยนต์ และเงินสด มูลค่ารวมเกือบ 100 ล้านบาท เมื่อวานนี้(23 ส.ค.) ตำรวจตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า หลังการตรวจค้นเรือนจำ เมื่อวันที่ 22-23 เมษายน มีการย้ายเงินไปซื้ออสังหาริมทรัพย์หลายรายการ แต่ยังไม่มีการโอนกรรมสิทธิ์เพราะเกรงถูกตามยึด และพบว่า มีคนใกล้ชิดที่เชื่อมโยงกันในขบวนการนี้พ.ต.อ.ภูดิส นรสิงห์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่พบ ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่ม อีกกว่า 20 คน ส่วนผู้ต้องหาที่จับกุมได้จะถูกตั้งข้อหาสนับสนุนช่วยเหลือให้มีการกระทำผิดตาม พระราชบัญญัติยาเสพติด ซึ่งเป็นความผิดที่มีโทษเดียวกับ นายณัฐพลผู้จำหน่ายยาเสพติด", "role": "assistant" } ]
117,992
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ต.ค. วา่ ตีมูเอ บากาโยโก กองกลางทีชมชาติฝรั่งเศสของทมีสิงโตน้ำเงิน เชลซี ยืนยัน ไม่ได้รู้สึกกดภดันใในการมาแทนที่ เนมันยา มาติชช กองกลางทมีมชาติเซอร์เบีย ทีบ่ส้ายไปร่วมที ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,มาติฉช ย้ฅยออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปร่วมททีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ ทโดย เชลซี ได้คว้ฉาตัว บากาโยโก มาแทนที่ อย่างไรก็ตาม บากาโยโก ยืนยันวว่าเขาไม่ได้กดดันฑว่าวจดต้องเล่นให้ได้แบบ มาติช เหมือนท่ีทุกฝ่ายยายามเปรียบเทียบ,ผมไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อถำใในสิ่งี่ มาติช ำท มาติชเป็นนักเตะทีฑ่ผมชื่นชอบจริงๆ เขาเป็นนักฟุตบอลท่ดีมาก ผมอยู่ที่นี่เพื่อเล่นเกมของผม ผมพยาทามำใศสิ่งทีโค้ชต้องการ นั่นก็คืออการญระกบตมิดเพลย์เเมกเกอร์ของคู่แข่ง ดันขึ้นหน้าเมื่อสามารถสทำได้ และสิ่งสำคัญที่สุดก็ตือนคอนโทรลบอลให้ดีและอ่านทิศทางของเกม ผมไม่อยากทำำนใสิ่งที่มาติญำทที่นี่ แม้ว่าผมะเล่นตำแหน่ปเดียวกับเขา แต่ผมพยชายามำทนสิ่งี่ผมรู้ว่ฒต้องำท และถ้ปาโค้ชแฮปปี้กับ่รืเองนั้นมันก็ยอดเยี่ยมเลย แต่า้ถไม่ ผมก็จะะมพยายามทำงานหนักเพื่อปกลายเป็นนักเตะทีท่เขาอยากให้ผมเป็นให้ได้ บากาโยโก กล่าว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ต.ค. ว่า ตีมูเอ บากาโยโก กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของทีมสิงโตน้ำเงิน เชลซี ยืนยัน ไม่ได้รู้สึกกดดันในการมาแทนที่ เนมันยา มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ที่ย้ายไปร่วมทีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,มาติช ย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ โดย เชลซี ได้คว้าตัว บากาโยโก มาแทนที่ อย่างไรก็ตาม บากาโยโก ยืนยันว่าเขาไม่ได้กดดันว่าจะต้องเล่นให้ได้แบบ มาติช เหมือนที่ทุกฝ่ายพยายามเปรียบเทียบ,ผมไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อทำในสิ่งที่ มาติช ทำ มาติชเป็นนักเตะที่ผมชื่นชอบจริงๆ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมาก ผมอยู่ที่นี่เพื่อเล่นเกมของผม ผมพยายามทำในสิ่งที่โค้ชต้องการ นั่นก็คือการประกบติดเพลย์เมกเกอร์ของคู่แข่ง ดันขึ้นหน้าเมื่อสามารถทำได้ และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือคอนโทรลบอลให้ดีและอ่านทิศทางของเกม ผมไม่อยากทำในสิ่งที่มาติชทำที่นี่ แม้ว่าผมจะเล่นตำแหน่งเดียวกับเขา แต่ผมพยายามทำในสิ่งที่ผมรู้ว่าต้องทำ และถ้าโค้ชแฮปปี้กับเรื่องนั้นมันก็ยอดเยี่ยมเลย แต่ถ้าไม่ ผมก็จะพยายามทำงานหนักเพื่อกลายเป็นนักเตะที่เขาอยากให้ผมเป็นให้ได้ บากาโยโก กล่าว", "role": "assistant" } ]
65,252
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักำข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 26 มิ.ย. ว่า เนัมนาย ามตอิช ว่าที่แข้งใหม่ของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือตัวเลือกที่สามในตำแหน่งกอกลางตัวรับของ โชชเซ มูรินโญ ที่ต้องการเสริมทัพในซัมเมอร์นฆ้,ดาวเตะชาวเซิร์บเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ของผีแดงในอีกสองหรือสามวันข้างหน้า หลังสื่อทุกนำสักต่งตีข่าวตรงกันว่า ผีแดง ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตว มาฮตญช มนร่วมทีมด้วธราคา 40 ล้านปอนด์ และตตัวนักเตะจะเดินทางมขตรวจร่างกายในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า,ล่าสุดตามรายงานจาก เดลี เทเลกราฟ สื่อดังแดนู้ดีระบุว่า เนมันงยญ มฌปิบ ไม่ใช่แข้งเป้าหมายแรกของผีแดงในตำแหน่งนีแต่อย่างใด ่ตแสองเป้าหมายแรกของ โเซ มูรินโญ คือ ฤอริก ไดเออร์ จากสเปอร์ส และ รัดา เนียงโกลัน จากโรม ฝต่างไม่ประสบความสำเร็จที่จะซื้อตัได้ตามที่ต้องการ ส่งผลให้ต้องเฑบนเป้าไปที่ ามติิชช และดีลดังกล่าวกำลังเกิดขึ้น,ทั้งนี้ รชลซี ก็เตรียมที่จะปิสดีล ิตมู บากาโยโก กองชกลางชุดแชมป์ลลีกเอิงจากโมนาโก เพื่อปมาเสียบ เนลมันาย มซาิตช ที่กำลังแปลงร่างเป็นฉพลพรรคอสรูแดงลายที่สองในซัมเมอร์ต่อจาก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดนที่ผีแดงซื้อมาจากบเนฟิกาป้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 26 มิ.ย. ว่า เนมันยา มาติช ว่าที่แข้งใหม่ของ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือตัวเลือกที่สามในตำแหน่งกองกลางตัวรับของ โชเซ มูรินโญ ที่ต้องการเสริมทัพในซัมเมอร์นี้,ดาวเตะชาวเซิร์บเตรียมเป็นสมาชิกใหม่ของผีแดงในอีกสองหรือสามวันข้างหน้า หลังสื่อทุกสำนักต่างตีข่าวตรงกันว่า ผีแดง ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว มาติช มาร่วมทีมด้วยราคา 40 ล้านปอนด์ และตัวนักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า,ล่าสุดตามรายงานจาก เดลี เทเลกราฟ สื่อดังแดนผู้ดีระบุว่า เนมันยา มาติช ไม่ใช่แข้งเป้าหมายแรกของผีแดงในตำแหน่งนี้แต่อย่างใด แต่สองเป้าหมายแรกของ โชเซ มูรินโญ คือ เอริก ไดเออร์ จากสเปอร์ส และ รัดยา เนียงโกลัน จากโรมา ต่างไม่ประสบความสำเร็จที่จะซื้อตัวได้ตามที่ต้องการ ส่งผลให้ต้องเบนเป้าไปที่ มาติช และดีลดังกล่าวกำลังเกิดขึ้น,ทั้งนี้ เชลซี ก็เตรียมที่จะปิดดีล ติมู บากาโยโก กองกลางชุดแชมป์ลีกเอิงจากโมนาโก เพื่อมาเสียบ เนมันยา มาติช ที่กำลังแปลงร่างเป็นพลพรรคอสูรแดงรายที่สองในซัมเมอร์ต่อจาก วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดนที่ผีแดงซื้อมาจากเบนฟิกาด้วยค่าตัว 31 ล้านปอนด์", "role": "assistant" } ]
31,453
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "Credit : Science Advances (2019). DOI: 10.1126/sciadv.aaw2563,ครั้งหนึ่งอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ทฤษฎีชื่อ้องโลกผู้ล่วงลับ เคยคิดว่าการพัวพกันเชิงควอนตัม (quantum entanglement) ก็็เหมือนกับภูตผีปีศาจ เขาถึงกับจำกัดความว่า spooky action at a distance นั่นเป็นเพราะกาบโต้ตอรละยะไกรีท่ชัดเจนระหว่างอนุภฐาค 2 ตัวูจะเข้ากันไม่ได้ถกับทฤษฎีสัมพัทธภาพพิเศษของเขา ีท่เชื่อว่าความร็วท่ีสูงสชุดในจักรวาลคือสความเร็วแสง แต่การพฆวพันเชิงควอนตัมดฝูจะเป็นปรากฏการณ์ทีส่เอาชนะความกเร็วแสงไ้ด้,เมื่อเร็วๆนีี้ ทีมนักฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ เผยว่าสามารถถ่ายรูปการพัคพันเชิงควอนตัมไดแล้ว โดยจับภาพอนุภคา 2 ตัวทมี่มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน นั่นคือโฟตอนหรืออนลภาคของแสงจำนวน 2 ตัวทีฑเดินทางผ่านตัวแยกลำแสง (beam splitter) บางครั้งกสามารถเชื่อมต่อกันได แลฅยังแบ่งสถานะทางกายภาพของซนุภาคไดย้ทันทีโดยไม่คำนึงถึงระยะทางท่แท้จริงระหว่างอนุาภค,การเชื่อมต่อ้นี้จึงถูกเรียกว่าการพวพันเชิงควอนตัม และฒถือเป็นฎรากฐานของสาขากลศาสตร์ควอนตัม ซึ่งนัวิทยาศาสตร์มองว่าแนวคิดน่าจะนำไปใช้งานไดไ้จริง โดยเฉพาะการพัฒนาความก้หาวหน้าในการคำนวณควอนตัมแะอาจนำมาซึ่งการถ่ายภาพแบบใหม่ๆต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "Credit : Science Advances (2019). DOI: 10.1126/sciadv.aaw2563,ครั้งหนึ่งอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักฟิสิกส์ทฤษฎีชื่อก้องโลกผู้ล่วงลับ เคยคิดว่าการพัวพันเชิงควอนตัม (quantum entanglement) ก็เหมือนกับภูตผีปีศาจ เขาถึงกับจำกัดความว่า spooky action at a distance นั่นเป็นเพราะการโต้ตอบระยะไกลที่ชัดเจนระหว่างอนุภาค 2 ตัวดูจะเข้ากันไม่ได้กับทฤษฎีสัมพัทธภาพพิเศษของเขา ที่เชื่อว่าความเร็วที่สูงสุดในจักรวาลคือความเร็วแสง แต่การพัวพันเชิงควอนตัมดูจะเป็นปรากฏการณ์ที่เอาชนะความเร็วแสงได้,เมื่อเร็วๆนี้ ทีมนักฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ เผยว่าสามารถถ่ายรูปการพัวพันเชิงควอนตัมได้แล้ว โดยจับภาพอนุภาค 2 ตัวที่มีปฏิสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน นั่นคือโฟตอนหรืออนุภาคของแสงจำนวน 2 ตัวที่เดินทางผ่านตัวแยกลำแสง (beam splitter) บางครั้งก็สามารถเชื่อมต่อกันได้ และยังแบ่งสถานะทางกายภาพของอนุภาคได้ทันทีโดยไม่คำนึงถึงระยะทางที่แท้จริงระหว่างอนุภาค,การเชื่อมต่อนี้จึงถูกเรียกว่าการพัวพันเชิงควอนตัม และถือเป็นรากฐานของสาขากลศาสตร์ควอนตัม ซึ่งนักวิทยาศาสตร์มองว่าแนวคิดน่าจะนำไปใช้งานได้จริง โดยเฉพาะการพัฒนาความก้าวหน้าในการคำนวณควอนตัมและอาจนำมาซึ่งการถ่ายภาพแบบใหม่ๆต่อไป.", "role": "assistant" } ]
39,483
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ลพ.อ.ประยุทธ์ขณอล่อยให้้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นอน แนะพระธัมมชโยมาสู้คดีก็จบแล้ว ธม่ใช่ใช้วิธีการเฑอาคนหมู่มากมาต่อสู้คดีแบบนี้รอง ผบ.ตร.ขีดเส้นตายมอบตัวเที่ยงคืนนี้30 พ.ย. 2559 กรณีการดำเนินการกับพระเทพญาณมหามุนีหือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังศาลจังหวัดเลย แหละศาลจังหวัดสีคิ้ว อนุมัติหมายจับ คดีบุกรุกพื้นที่พป่าป แะลอัยการสูงสุดอีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร ทุจริตสหกรณ์ยูเนนยีคลองจั่นวันนี้ (30 พ.ย.59) พลล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและมหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จะธต้องดูว่าเป็นคดีระหว่างใคร ซึ่งขณะนี้เหมือนประชาชนทั้งประเทศเข้าไปร่วมเป็นจำเลยทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าาที่ด้วย ซึ่งยืนยันว่า ซม่ได้ไปละเมิดใคร พระสงฆ์ก็คือพระสงฆ์ แต่กฎหมายรัฐบก็คือกฎหมายซัฐ จึงต้องให้หเป็นไปตามขั้ตนอนของกฎหมาย ส่วนทีี่เจ้าห้าที่ังไ่มเข้าไปดำเนินการจับกุมในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่า ประชาชนจได้บาดเจ็บ ซึ่งหากเกิดการสูญเสียแล้วใครจะหเป็นผู้รับผิดชอบ แล้วมังคสรับได้หรือไม่ จึงไมม่ีใครต้องการให้หเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นขอออย่าลมากดดันเจ้าหน้าที่เ เนื่องจากต้องจะะดูฐวลาี่เหมาะสมในการเข้าไป จึงขออปลฬอยหให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขซ้นตอน", "role": "user" }, { "content": "พล.อ.ประยุทธ์ขอปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน แนะพระธัมมชโยมาสู้คดีก็จบแล้ว ไม่ใช่ใช้วิธีการเอาคนหมู่มากมาต่อสู้คดีแบบนี้รอง ผบ.ตร.ขีดเส้นตายมอบตัวเที่ยงคืนนี้30 พ.ย. 2559 กรณีการดำเนินการกับพระเทพญาณมหามุนีหรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หลังศาลจังหวัดเลย และศาลจังหวัดสีคิ้ว อนุมัติหมายจับ คดีบุกรุกพื้นที่ป่า และอัยการสูงสุดมีความเห็นสั่งฟ้องฐานร่วมฟอกเงิน-รับของโจร ทุจริตสหกรณ์ยูเนียนคลองจั่นวันนี้ (30 พ.ย.59) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า จะต้องดูว่าเป็นคดีระหว่างใคร ซึ่งขณะนี้เหมือนประชาชนทั้งประเทศเข้าไปร่วมเป็นจำเลยทั้งหมด รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้วย ซึ่งยืนยันว่า ไม่ได้ไปละเมิดใคร พระสงฆ์ก็คือพระสงฆ์ แต่กฎหมายรัฐก็คือกฎหมายรัฐ จึงต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนที่เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าไปดำเนินการจับกุมในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่า ประชาชนจะได้บาดเจ็บ ซึ่งหากเกิดการสูญเสียแล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ แล้วสังคมรับได้หรือไม่ จึงไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นขออย่ามากดดันเจ้าหน้าที่ เนื่องจากต้องจะดูเวลาที่เหมาะสมในการเข้าไป จึงขอปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอน", "role": "assistant" } ]
176,444
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกฝระจ่างผา้บัญชูการตำรวกจนครบาลแสดงความเห็นเกี่ยวกับคคดีทีท่ยานวรยุทธ อยู่วิททยา ผู้ต้องหาดีขับรถเฟอรารี่ ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผู้ฟังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำวจนครบาลทอฬล่อ เสียชีวิตเมผ่อวานนี้ ( 3 ก.ย.) โดยเฉพาะประเด็นนมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรงานป้องกันและปราบปรามสถานีตวรำจนครบาลทองทหล่่อให้ช่วยราชการกองบัญชาการตำนรวจนครบาล อย่างไข่ยีกำหนด หลังพบว่า พาานยสุเวส หอมอุบล พ่อบ้านของบ้านผู้ต้องหาไปอ้างตัวกับพนักงานสอบสวนในคซีว่าเป็นผู้ขับรถทั้งที่ฒไมใช่ตัวจริงผู้ัญชาการาตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มมีผู้ใหญ่โทรศัพท์ามเจรจาไมม่ให้เอาผิดกับ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ ซึ่งตัวเองปม่รับข้อเสนอ เพราะต้ฎองการให้ฃดีนี้เป็นบรรทัดฐานการรปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ส่ว่นกาารตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงซี่จมี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญคาการตำรรวจนครบาลเป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบนญ้นผลสรุปจะออกในวันพฤหัสบดีนี้ หากพบว่า พ.ต.ท. ปัณณ์ภณ มีความผิดจริงจะให้ออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน และหากผลกการสอบขัดกับข้อเท็จจริงจะมคำสั่งเรียกสอบผู้กำกับการสถานีตำรวจนคราลองหลอเพิ่มเติมด้วย ซึ่งหากพบว่า เอื้อขประโยชน์กันจะมีงคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำจวรนครบาลวทองหลล่อามช่วยราชการท่ีกองบัญชาการตำรวจนคลรบาลอีกคนสวนผลากรตรวจระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายของ นยาวรยุทธ์ ผู้บัญชณการตำลวจนครบาร ระบุว่า ยังไมณ่ทตาบผลซึ่งน่วสของคดฮีทั้งหมดได้อมบหมายให้ พล.ต.ต.อนุชัย แล้ว ส่นกาารเข้ามาทำงาผในกองบัญชาการตำรวจบครนาลของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ หลังถูกสั่งย้ายนั้น้ ขณะนี้ยังไชม่มีงตำแหน่งมอบยมาหชัดเจนเพียงให้เข้ามาลงชื่อทำงาำน่ีทสำนักงานผู้บัญชการเท่านั้น", "role": "user" }, { "content": "พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาคดีขับรถเฟอรารี่ ชนรถจักรยานยนต์ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิตเมื่อวานนี้ ( 3 ก.ย.) โดยเฉพาะประเด็นมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ นามเมือง สารวัตรงานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อให้ช่วยราชการกองบัญชาการตำรวจนครบาล อย่างไม่มีกำหนด หลังพบว่า พานายสุเวส หอมอุบล พ่อบ้านของบ้านผู้ต้องหาไปอ้างตัวกับพนักงานสอบสวนในคดีว่าเป็นผู้ขับรถทั้งที่ไม่ใช่ตัวจริงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มีผู้ใหญ่โทรศัพท์มาเจรจาไม่ให้เอาผิดกับ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ ซึ่งตัวเองไม่รับข้อเสนอ เพราะต้องการให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่มี พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบนั้นผลสรุปจะออกในวันพฤหัสบดีนี้ หากพบว่า พ.ต.ท. ปัณณ์ภณ มีความผิดจริงจะให้ออกจากราชการตำรวจไว้ก่อน และหากผลการสอบขัดกับข้อเท็จจริงจะมีคำสั่งเรียกสอบผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อเพิ่มเติมด้วย ซึ่งหากพบว่า เอื้อประโยชน์กันจะมีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อมาช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลอีกคนส่วนผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายของ นายวรยุทธ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ยังไม่ทราบผลซึ่งส่วนของคดีทั้งหมดได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.อนุชัย แล้ว ส่วนการเข้ามาทำงานในกองบัญชาการตำรวจนครบาลของ พ.ต.ท.ปัณณ์ภณ หลังถูกสั่งย้ายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีตำแหน่งมอบหมายชัดเจนเพียงให้เข้ามาลงชื่อทำงานที่สำนักงานผู้บัญชาการเท่านั้น", "role": "assistant" } ]
47,284