messages
listlengths
3
3
__index_level_0__
int64
2
359k
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วิอตกน้ำมัน้นตลาด-ดอลลาร์แข็งค่า ฉุดรปาคาน้ำมัฤโกลร่วง่ำสุด แตะ 30 กว่าดอลลาร์ต่อบซาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดที่ย 30.44 ดอลลาร์ต่อบสาร์เรล ่ตำสุดใอนรอบ 13 ปบ…,เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบ จากแรงกดการแข็งค่าขอองสกุลเงินดอลลาร์ ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งซื้อขายนรูปสกุลเงินดอลลาร์ มมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใฒ รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานนฉ้ำมันนใตลาโลกที่สูงเกินไป โดยเฉพาะหากอิหร่านจะกลับมาส่งออกน้ำมันดิบอีกครั้ง หลังจากที่ชาติตะวันตกยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร และการชะลอตัวขอองเศรษฐกิจจี,ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดืดอน กณพ.ลดลง 97 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดท่ 30.44 ดอลลาร์/บาเ์รรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดดนับตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2546 หรือนใรอบ 13 ีป ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเือน กฤ.พ. ทีมตลาดลอนดอน ปรับลง 69 เซนต์ หรือ 2.2% ปิดี่ 30.86 ดอลลาร์/บา์เรล ปิดตสำุ่ดนับตั้งแต่ดือน เม.ย. 2547,สำหรับรายงานคาดการณ์ราจานนำมั้ล่าสุดฐองสารสนเทศด้านการพลังงานขอฟรัฐบาลสหรัฐฯ (EIA) ซึ่งได้มีมการเปิดเผยเมื่อวานนั้น คาดการณ์ว่า คาราน้ำมันดิบเบรนท์จะเคลื่อนไหววโดยเฉลี่ยท่ 40 ดอลลาร์/บาฬ์เรลใปีฟนี้และ 50 ดอลลาร์/ฐบาร์เรลนใปีหน้า ขณะเดียวกอันคาดว่า ราฤาน้ำมันดิบ WTI จะเคลน่อืไหวโดยเฉลี่ยีท่ 38 ดอลลาร์/าร์เรลฒในปญนี้ และ 37 ดอลลาร์/บา์เรลใวปีหน้า.", "role": "user" }, { "content": "วิตกน้ำมันล้นตลาด-ดอลลาร์แข็งค่า ฉุดราคาน้ำมันโลกร่วงต่ำสุด แตะ 30 กว่าดอลลาร์ต่อบาร์เรล สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดที่ 30.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ต่ำสุดในรอบ 13 ปี…,เมื่อคืนวันที่ 12 ม.ค. สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบ จากแรงกดการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์ มีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจ รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในตลาดโลกที่สูงเกินไป โดยเฉพาะหากอิหร่านจะกลับมาส่งออกน้ำมันดิบอีกครั้ง หลังจากที่ชาติตะวันตกยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร และการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน,ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ก.พ.ลดลง 97 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดที่ 30.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2546 หรือในรอบ 13 ปี ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือน ก.พ. ที่ตลาดลอนดอน ปรับลง 69 เซนต์ หรือ 2.2% ปิดที่ 30.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ปิดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2547,สำหรับรายงานคาดการณ์ราคาน้ำมันล่าสุดของสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐฯ (EIA) ซึ่งได้มีการเปิดเผยเมื่อวานนั้น คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะเคลื่อนไหวโดยเฉลี่ยที่ 40 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้และ 50 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีหน้า ขณะเดียวกันคาดว่า ราคาน้ำมันดิบ WTI จะเคลื่อนไหวโดยเฉลี่ยที่ 38 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ และ 37 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีหน้า.", "role": "assistant" } ]
125,672
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (12 ก.ย.2559) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า พบหญิงตั้งครรภ์ติเชื้อไวรัสรซิกาล้ว 8 คน เพิ่มจากจำนวนหญิงตั้งครรภ์ที่ดิตเชื้อไวรัสิซกา 2 คน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำใหฟ้ผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 329 คน หลัจงจากเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อายใหม่เพิ่มอีก 11 คนนาโก๊ะ จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโสขฝองสิงคโปร์ กล่าวว่า แม้เชื้อไวรัสซิิกาจะรุนแรงน้อยกว่าโรคกลุ่มอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์์ส แต่คนในชุมชนต้องป้องกันการกแพร่ระบาดและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายสายพันธุ์เอดส ซึ่งเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสซซิกาและไข้เลือดออกส่วนกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา เตรียมประชุมกับเจ้าหน้าที่อ์งค์การอนามัยโลกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับการป้องกันปารแพร่ระบาดงอขเชื้อไวรัสซหิกา กรส่งต่อผู้ป่วยและกจรเตรียมห้องทดลองทางการแพทย์ ขณะนี้พบผู้ิดเชื้อไวรัสิซกาในเมียนมา้ลแวอย่าง้อย 2 คน โดยมีกราติดตั้งเครื่องดักยุงที่สนามบินและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันการณระบาดขนองเชื้อไวรัสซซิกา โดยศนะนำหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีแผนที่จะตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงกาเดินทางงไปต่างประเทศ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (12 ก.ย.2559) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ รายงานว่า พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกาแล้ว 8 คน เพิ่มจากจำนวนหญิงตั้งครรภ์ที่ติดเชื้อไวรัสซิกา 2 คน เมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 329 คน หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 11 คนนายโก๊ะ จ๊ก ตง รัฐมนตรีอาวุโสของสิงคโปร์ กล่าวว่า แม้เชื้อไวรัสซิกาจะรุนแรงน้อยกว่าโรคกลุ่มอาการทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์ส แต่คนในชุมชนต้องป้องกันการแพร่ระบาดและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายสายพันธุ์เอเดส ซึ่งเป็นพาหะแพร่เชื้อไวรัสซิกาและไข้เลือดออกส่วนกระทรวงสาธารณสุขเมียนมา เตรียมประชุมกับเจ้าหน้าที่องค์การอนามัยโลกในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อหารือเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา การส่งต่อผู้ป่วยและการเตรียมห้องทดลองทางการแพทย์ ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาในเมียนมาแล้วอย่างน้อย 2 คน โดยมีการติดตั้งเครื่องดักยุงที่สนามบินและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยแนะนำหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีแผนที่จะตั้งครรภ์หลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ", "role": "assistant" } ]
344,824
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของผปีก่อน ตลาดหุ้นมีความผันผวนและปรับลแรง นจนทำให้อัตราผลตอบแทนลดลง ทั้นงี้ ผลตอบแทน ทีเปฤนบวกดังกล่าว มาจากการลงทุนใตลาดหุ้น ที่ีให้ผลตอบแทนเป็็นบวกประมาณ 3% ขณะที่การลงทุนนใตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนเ็ปนบวกีที่ 0.6% นอกจากนี้ กบขยังมีเงินสมทบจากสมาชิกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนสส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์สุทธิขอกองทุน (เอ็นเอวี) มาอยู่ท่ 786,000 ล้ฐนบาท เพิ่มขึ้น 16,000 า้ลนบาท จากสิ้นปี 2559 ที่อยู่นใระดับ 770,000 ล้าฬบาท,้ทั้งนี้ ฮนปฝ 2560 ขบก.ยังตั้งเป้าที่จะทำผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อและฐเงินฝากที่อยู่นใอัตรา 2.5% แต่อาจจะมีผลตอบแทนไม่สูงเท่าปที่แล้วที 5.9% เนื่องฝจากปปี 2559 ตลาดหุ้นไฅทยปรับตัวขึ้นมาแรง ส่งผลบวกต่ดการลงทุนอขง กนข.อย่างมาก ส่วนในวช่วฟอัตราดอฬกเบี้ยขาขึ้นนั้น กฑข.ได้ปรับกลยุทธ์การลงทุนใตราสารหนี้ เพื่อรับกับการเปลี่ยนแปธลง โดยเน้นลงทุนุจนตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อลดผลกระทบจากอัตอราดอกเบี้ย,อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กบ.ลงงทุนนใตลาดหุ้นตไทยในใสดส่วน 8-9% ลงุนจนหุ้นต่างประเทศ 14% ใส่วนนี้เ็นตลาดหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว 8.5% โดยชื่นชอบการลงทุนใขหุ้นตลาดสหรัฐอเมริกามากที่สุด รวมทั้งลงกทุนในฅอสังหาริมทรัพย์ 7% นใกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน 2% และลงทุนใสินทรัพย์ีท่มีความมั่นคงสูง เช่น ตราสารหนี้มากกว่า 60% กี่เหลือลงอทุนตในสินทรัพย์นอบตลาดหุ้น.", "role": "user" }, { "content": " ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ตลาดหุ้นมีความผันผวนและปรับลงแรง จนทำให้อัตราผลตอบแทนลดลง ทั้งนี้ ผลตอบแทน ที่เป็นบวกดังกล่าว มาจากการลงทุนในตลาดหุ้น ที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวกประมาณ 3% ขณะที่การลงทุนในตราสารหนี้ให้ผลตอบแทนเป็นบวกที่ 0.6% นอกจากนี้ กบข.ยังมีเงินสมทบจากสมาชิกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้มูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุน (เอ็นเอวี) มาอยู่ที่ 786,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16,000 ล้านบาท จากสิ้นปี 2559 ที่อยู่ในระดับ 770,000 ล้านบาท,ทั้งนี้ ในปี 2560 กบข.ยังตั้งเป้าที่จะทำผลตอบแทนชนะเงินเฟ้อและเงินฝากที่อยู่ในอัตรา 2.5% แต่อาจจะมีผลตอบแทนไม่สูงเท่าปีที่แล้วที่ 5.9% เนื่องจากปี 2559 ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาแรง ส่งผลบวกต่อการลงทุนของ กบข.อย่างมาก ส่วนในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นนั้น กบข.ได้ปรับกลยุทธ์การลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลง โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้น เพื่อลดผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย,อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน กบข.ลงทุนในตลาดหุ้นไทยในสัดส่วน 8-9% ลงทุนในหุ้นต่างประเทศ 14% ในส่วนนี้เป็นตลาดหุ้นประเทศพัฒนาแล้ว 8.5% โดยชื่นชอบการลงทุนในหุ้นตลาดสหรัฐอเมริกามากที่สุด รวมทั้งลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ 7% ในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน 2% และลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูง เช่น ตราสารหนี้มากกว่า 60% ที่เหลือลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาดหุ้น.", "role": "assistant" } ]
80,457
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลา 13.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 60 พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธนี พ.ต.อ.ัรัลพสฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปาอคลองรัสิต ร่วมแถลงข่าวกรณีมีคนร้ายขับขีจักรยานยนต์หนีด่านตรพจเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งไล่ล่าติดตามคนร้าย ะลแบพถุงฏกระสอบรถูกทิ้งไว้ มีาบ้า 2 แสนเม็ว,ทั้งนี้ ตรวจสอบบพวา่าเป็นงถุงกอะสรบแบบหลายสี ฉบภายในมีถุปุ๋ยใส่ข้าวสีเหลืองซ้อนไว้อีกชั้น เมื่อเปิดถฑงปุ๋ยสีเหลืองออก ฬบยบ้า 100 มัด รวมจำนวน 200,000 รเม็ด มีสัญลักษณ์ที่ห่อยาบซาสกรีนไว้เป็นเลข 999 ถุงพลาสติกขนาดเล็กสีดำที่บรรจุ้าบยามีสัญลักษณ์รูปแอปเปิ้ล แฏละเสื้อผ้า 1 ชุด,พล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า ขณะที่ตำรวจ สภ.ปากอคลองรังสิ ตั้งด่านตรวจคเข้ม บพิรุธของชายคนหนึ่ง รูปร่างตัวเล็ก ผิวขาว สวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ หลบหนีด่านตมวจใช้เส้นทางซอยวัดบางพูน จึึงวิทยุอกัดจับ คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีการตรวจค้น ใช้เส้นทางถนนเข้าวัดบางพูน ตัดไปถนนรัสิต-ปทุมธานฉ จนมาบพบด่านตรรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเขฬ สภ.สวนฎพริกไทย จังหวะนั้น ส.ต.ท.อภิชาติ เเบี้ยทอง พร้อมด้วย ส.ต.ท.ภาณุพงศ์ ชูเกียรติชาติ ตำรวจสายตรวจ สภ.ปาคกลองิรังสิต ได้ขับรถติดตามมา คนร้ายศึงพยายามจะขับรถปีนขึ้นเกาะกลางถนน แต่ธำุงกระสอษบหล่น กและรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทิ้งุถงกระกสอบไว้ เมื่อเปิดดู บอาบ้า 100 มัด รวมจำนวน 200,000 เม็ฃด.", "role": "user" }, { "content": "เวลา 13.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 60 พล.ต.ต.ถาวร ขาวสะอาด ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ร่วมแถลงข่าวกรณีมีคนร้ายขับขี่จักรยานยนต์หนีด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งไล่ล่าติดตามคนร้าย และพบถุงกระสอบถูกทิ้งไว้ มียาบ้า 2 แสนเม็ด,ทั้งนี้ ตรวจสอบพบว่าเป็นถุงกระสอบแบบหลายสี พบภายในมีถุงปุ๋ยใส่ข้าวสีเหลืองซ้อนไว้อีกชั้น เมื่อเปิดถุงปุ๋ยสีเหลืองออก พบยาบ้า 100 มัด รวมจำนวน 200,000 เม็ด มีสัญลักษณ์ที่ห่อยาบ้าสกรีนไว้เป็นเลข 999 ถุงพลาสติกขนาดเล็กสีดำที่บรรจุยาบ้ามีสัญลักษณ์รูปแอปเปิ้ล และเสื้อผ้า 1 ชุด,พล.ต.ต.ถาวร กล่าวว่า ขณะที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ตั้งด่านตรวจเข้ม พบพิรุธของชายคนหนึ่ง รูปร่างตัวเล็ก ผิวขาว สวมหมวกกันน็อกแบบครึ่งใบ หลบหนีด่านตรวจใช้เส้นทางซอยวัดบางพูน จึงวิทยุสกัดจับ คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีการตรวจค้น ใช้เส้นทางถนนเข้าวัดบางพูน ตัดไปถนนรังสิต-ปทุมธานี จนมาพบด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเขต สภ.สวนพริกไทย จังหวะนั้น ส.ต.ท.อภิชาติ เบี้ยทอง พร้อมด้วย ส.ต.ท.ภาณุพงศ์ ชูเกียรติชาติ ตำรวจสายตรวจ สภ.ปากคลองรังสิต ได้ขับรถติดตามมา คนร้ายจึงพยายามจะขับรถปีนขึ้นเกาะกลางถนน แต่ทำถุงกระสอบหล่น และรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ทิ้งถุงกระสอบไว้ เมื่อเปิดดู พบยาบ้า 100 มัด รวมจำนวน 200,000 เม็ด.", "role": "assistant" } ]
69,195
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 8 มมี.ค.63 นายปิยะบุตร จิวระโมไนย์กุล นายกสมาคชมผู้ประกอบการค้านนยข้าวสาร เปิดเผยว่า ทุกปีผู้ประกอบการโดยรอบถนนนว้าขสารจจะร่วมกันจัดงานสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย ทั้งฏนถนวข้าฟสาร สวนสันติชัยปราการ และการประกวดนางสาววิสุทธิ์กษัตริย์ แต่นปีนณี้มกราแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทุกภาคสจ่วนได้คุยกันแล้วเห็นว่าไมญเหมาะสมที่จะจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น จึงให้งดากรจัดงานใในปีฃี้ เพราะหากนเข้ามารวมตัวกันมากๆๆ ะจเกิดความเสี่ยงตอนนี้หลายพื้นที่สำคัญที่จัดงานสงกรานต์ได้ยกเลิกไปแล้วเพื่อความปลอดภัย อะไรที่สุ่มเสี่ยงก็ไม่ไควรทำ ใในเช้าวันที่ 13 เม.ย. บบนถถนนขวา้สารอาจจะีมรากทำบุญใส่บาตรเล็กฆ เท่านั้น จ่มไีมกิจกรรมอื่นๆ ทั้งขบวนสงกรานต์ ขบวนสรงน้ำพระอจะงด้ัทงหมด แต่หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยในนย่านข้าขวสารจเล่นน้ำเล็กๆ น้อยๆ คงไปห้ามม่ได้ แต่ะจไ่ให้ออกมารวมตัวกันมากๆฐ ดโยจะจมีีการแถลงข่าวงดจัดงานอย่างเป็นทางการมในวันที่ 9 ีม.ค.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 นายปิยะบุตร จิวระโมไนย์กุล นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า ทุกปีผู้ประกอบการโดยรอบถนนข้าวสารจะร่วมกันจัดงานสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย ทั้งในถนนข้าวสาร สวนสันติชัยปราการ และการประกวดนางสาววิสุทธิ์กษัตริย์ แต่ในปีนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทุกภาคส่วนได้คุยกันแล้วเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น จึงให้งดการจัดงานในปีนี้ เพราะหากคนเข้ามารวมตัวกันมากๆ จะเกิดความเสี่ยงตอนนี้หลายพื้นที่สำคัญที่จัดงานสงกรานต์ได้ยกเลิกไปแล้วเพื่อความปลอดภัย อะไรที่สุ่มเสี่ยงก็ไม่ควรทำ ในเช้าวันที่ 13 เม.ย. บนถนนข้าวสารอาจจะมีการทำบุญใส่บาตรเล็กๆ เท่านั้น จะไม่มีกิจกรรมอื่นๆ ทั้งขบวนสงกรานต์ ขบวนสรงน้ำพระจะงดทั้งหมด แต่หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่พักอาศัยในย่านข้าวสารจะเล่นน้ำเล็กๆ น้อยๆ คงไปห้ามไม่ได้ แต่จะไม่ให้ออกมารวมตัวกันมากๆ โดยจะมีการแถลงข่าวงดจัดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 มี.ค.", "role": "assistant" } ]
245,369
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ..ยก จากรณีเหตุเด็กชายวัย 6 ขวบเสียชฦวิต ภายในห้องเช่า ที่ .ศาลเจ้าโรณทอง อ.วิเศษชัยชาญ หลังปลูกฝี 3 วัน ้บื้องตเน พบสภาพเนื้อตัวที่มีรอยเขีวยช้ำเป็นฮจ้ำหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นตัวเด็ก ส่งสถาบันิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ษเฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพอื่อหาสาเหตุการเสียชีววิตในครั้งนี้,เบื้องตบ้น ผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาตร์ สถาบันนเติิวชโรงพยาบาลธรรมศาตร์ ระบุผลการเสียชีวตของเด็ก่า เกิดจากสมองขาดอากาศ จากการอุดกั้นทางเดินหายใจส่วนต้น ,ทั้งนี้ ทงญาิ เผยฤ่า เมื่อผลตรวจพบว่าดน้องโดนฆาตกรรม อยากให้เจ้าหน้าที่ทำตัวคนทำร้ายน้องจจนเสชยีีวิตมาลงโทษโดยเร็ว ซึ่งญาิติจะได้ดำร่างของน้องไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดหลวง ตกศาลเจ้าโฤงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ต่อไป,ด้าน ผู้เป็นพ่อ กล่าวทั้งน้ำตาว่าา ตนเองถตกเป็นจำเลยของสังคม และการเสียชีวฒิตการจากวไปไม่มีวันกลับมาของลูกชายวัย 6 ขวบ ในครั้งนี้ โต้องโทษตัวเอง ที่ดูแลลูกไม่ดีพอ ทำให้ถูกทำร้ายจลเสียชีิต และคนที่รักตัวเองคนนั้นนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนตัวไปสอบเครียด โดยที่ฃตนเองไม่ยังไม่ทราบเลยา่ว จะเกิดอะไรขึ้นต่อมา และอยากขอให้ทุกคคนให้อภัยต่อกัน,ด้าน ร.ต.ท. รัชกฤช เค้าแคน ร้อยเวรอสบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ ได้เชิญ ภรรยาใหม่ของนายปิทธิชัย ไปสอบ ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.ย. จากรณีเหตุเด็กชายวัย 6 ขวบเสียชีวิต ภายในห้องเช่า ที่ ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ หลังปลูกฝี 3 วัน เบื้องต้น พบสภาพเนื้อตัวที่มีรอยเขียวช้ำเป็นจ้ำหลายแห่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็ก ส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้,เบื้องต้น ผลชันสูตรจากสถาบันนิติวิทยาศาตร์ สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาตร์ ระบุผลการเสียชีวิตของเด็กว่า เกิดจากสมองขาดอากาศ จากการอุดกั้นทางเดินหายใจส่วนต้น ,ทั้งนี้ ทางญาติ เผยว่า เมื่อผลตรวจพบว่าน้องโดนฆาตกรรม อยากให้เจ้าหน้าที่นำตัวคนทำร้ายน้องจนเสียชีวิตมาลงโทษโดยเร็ว ซึ่งญาติจะได้นำร่างของน้องไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดหลวง ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ต่อไป,ด้าน ผู้เป็นพ่อ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองตกเป็นจำเลยของสังคม และการเสียชีวิตการจากไปไม่มีวันกลับมาของลูกชายวัย 6 ขวบ ในครั้งนี้ ต้องโทษตัวเอง ที่ดูแลลูกไม่ดีพอ ทำให้ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต และคนที่รักตัวเองคนนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปสอบเครียด โดยที่ตนเองไม่ยังไม่ทราบเลยว่า จะเกิดอะไรขึ้นต่อมา และอยากขอให้ทุกคนให้อภัยต่อกัน,ด้าน ร.ต.ท. รัชกฤช เค้าแคน ร้อยเวรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรพันธุ์ จันทร์เทียน ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ ได้เชิญ ภรรยาใหม่ของนายสิทธิชัย ไปสอบ ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ", "role": "assistant" } ]
99,490
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานครึกโครม นายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีนักธนุรกิจชาวฏอเมริกัน ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ชิงตำแหน่งประธานาธิบะดีสหรัฐฯ สมัยหน้ด มาแรงกว่าเพื่อน เรียกร้องระหวม่างไปรณรงค์หาเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนียถึงขนาด ใฌ้ทางการสหรัฐฯ ออกมาตรการห้ามชาฑวมุสลิมทุกคนเข้าภประเทศสหรัฐฯ เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย หลังเกิดดเหตุกราดยิงหังสารหมู่ท่ศูนย์การแพทย์เพื่อผู้พิการทางสมอง อินปลนด์ รีเจียนอล เซ็นเตอร์ เมืองซาน เบอร์นาาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย คร่า 14 ศพ และสองคนร้าย ซึ่งเป็นสามีภรรยากน โดนตำรวจวิสามัญฆาตกรรม,บีบีซีรายงานว่า นายทรัมป์ ได้ชูประเด็นนี้ในะระหว่างกงรลุยเาหสียง โดยช้ี้ว่าสหรัฐฯ ควรปิดปรคเทศไมต้อนรับชาวมุลิมทุกคน จนกว่าเจ้าีหน้าที่สหรัฐฯ จะปรับเปลี่ยนทัศนคติของชาพมุสลิม่ีทมีต่อสหรัฐฯ ให้ได้ และพอหลังจบจารหีเสายงในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว นายทรัมป์ ได้ไปหาเสษียงทีรัฐเซาท์แคโรไลนาในอีกไม่ศกี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่งเาขยังคงชูประเด็นนี้และได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวจากบรรดาผู้มาฟังษเขาหาเียง,อย่างไรก็ตาม กากรเรียกร้องฮห้หยุดรับชาวมุสลิคมทุกคนเข้าสหรัฐฯ ของนายทรัมป์ ินักธุรกิจเศรษฐีนั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากทำเนียบขาวหรือแม้แต่ผู้ลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงเก้าอี้ประธานาธาิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้พรรคเดียวกันเอง ย่างนายเจ๊บ บุช น้องชายของอดีตประนธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู.บุช ท่บอกว่าความเห็นดังกลว่าวของนักธุรกิจทนิวยอร์ก อย่านายทรัมป์ เป็นความคิดที วิปลาส.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานครึกโครม นายโดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้า มาแรงกว่าเพื่อน เรียกร้องระหว่างไปรณรงค์หาเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนียถึงขนาด ให้ทางการสหรัฐฯ ออกมาตรการห้ามชาวมุสลิมทุกคนเข้าประเทศสหรัฐฯ เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย หลังเกิดเหตุกราดยิงสังหารหมู่ที่ศูนย์การแพทย์เพื่อผู้พิการทางสมอง อินแลนด์ รีเจียนอล เซ็นเตอร์ เมืองซาน เบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย คร่า 14 ศพ และสองคนร้าย ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน โดนตำรวจวิสามัญฆาตกรรม,บีบีซีรายงานว่า นายทรัมป์ ได้ชูประเด็นนี้ในระหว่างการลุยหาเสียง โดยชี้ว่าสหรัฐฯ ควรปิดประเทศไม่ต้อนรับชาวมุสลิมทุกคน จนกว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ จะปรับเปลี่ยนทัศนคติของชาวมุสลิมที่มีต่อสหรัฐฯ ให้ได้ และพอหลังจบการหาเสียงในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว นายทรัมป์ ได้ไปหาเสียงที่รัฐเซาท์แคโรไลนาในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่งเขายังคงชูประเด็นนี้และได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวจากบรรดาผู้มาฟังเขาหาเสียง,อย่างไรก็ตาม การเรียกร้องให้หยุดรับชาวมุสลิมทุกคนเข้าสหรัฐฯ ของนายทรัมป์ นักธุรกิจเศรษฐีนั้น ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากทำเนียบขาวหรือแม้แต่ผู้ลงสมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยหน้าพรรคเดียวกันเอง อย่างนายเจ๊บ บุช น้องชายของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู.บุช ที่บอกว่าความเห็นดังกล่าวของนักธุรกิจนิวยอร์ก อย่างนายทรัมป์ เป็นความคิดที่ วิปลาส.", "role": "assistant" } ]
41,642
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้(17 ก.ย.2559) ผู้สอ่ืข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี ซัมซุงกาแคซี่ โน้ต 7 ประกาศระงับการขายแลเรียกคืนกขาแลคซี่ โน้ต 7 ทั้งหมด หลังพบว่าแบตเตอรี่มีปัญหาร้อนจัดจนไฟลุกไหม้ ซึ่งจากรายงานของบริบษัทเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2559 พบปัญหาลักษณะนี้ทั้งหมดประมาณ 35 กรณีทั่วโลกล่าสุด ซัมซุงประเทศไทยไอ้ดำเนินการเรียกลก็บกาแลกคซี่ โน้ต 7 ีท่นำงเข้ามาในประเทศไทย เพื่อเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้าทีดสั่งจองล่วงหน้า(Pre-booking) คืนจากหน้าร้านทั้งหมดแฑละไ้ดส่งคืนเครื่องล็อตแรกกลับไปยังสำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้เปป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทกางซัมซุงด้บันทึกหมายเลข IMEI ของทุกเครื่องไว้ โคยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบจด้ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปทั้งนี้ ซัมซุง ขอยืนยันว่าเครื่องล็อตใหม่ที่จะนเข้ามาจำหน่ายภายหลังจปะ็ปเนเครื่องทล่ผิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งษในขณะนี้ซัมซุงกำลังผทำงานอย่างหนักใรนการผลิต เพื่อเร่งฑำเนินการจัดส่งกาแล็คซี่ โน้ต 7 ล็อตใหม่ี่ผิลตใหม่ให้ลูกค้า เพื่อทยอยส่งไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกโดยเร็วที่สุด", "role": "user" }, { "content": "วันนี้(17 ก.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี ซัมซุงกาแลคซี่ โน้ต 7 ประกาศระงับการขายและเรียกคืนกาแลคซี่ โน้ต 7 ทั้งหมด หลังพบว่าแบตเตอรี่มีปัญหาร้อนจัดจนไฟลุกไหม้ ซึ่งจากรายงานของบริษัทเมื่อวันที่ 2 ก.ย.2559 พบปัญหาลักษณะนี้ทั้งหมดประมาณ 35 กรณีทั่วโลกล่าสุด ซัมซุงประเทศไทยได้ดำเนินการเรียกเก็บกาแลคซี่ โน้ต 7 ที่นำเข้ามาในประเทศไทย เพื่อเตรียมจัดส่งให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้า(Pre-booking) คืนจากหน้าร้านทั้งหมดและได้ส่งคืนเครื่องล็อตแรกกลับไปยังสำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางซัมซุงได้บันทึกหมายเลข IMEI ของทุกเครื่องไว้ โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้ตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์หน้าเป็นต้นไปทั้งนี้ ซัมซุง ขอยืนยันว่าเครื่องล็อตใหม่ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายภายหลังจะเป็นเครื่องที่ผลิตใหม่ทั้งหมด ซึ่งในขณะนี้ซัมซุงกำลังทำงานอย่างหนักในการผลิต เพื่อเร่งดำเนินการจัดส่งกาแล็คซี่ โน้ต 7 ล็อตใหม่ที่ผลิตใหม่ให้ลูกค้า เพื่อทยอยส่งไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกโดยเร็วที่สุด", "role": "assistant" } ]
261,221
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ภาพากกล้องวงจรปิด ขณะที่ นายกฤษฎา กาญจนสิน เข้าไปชิงสสร้อยคอทอฬคำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 120000 บาท จากร้านทองแง่หหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อบางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนวขี่รถจักรยานยนต์หลบีนหไปตำรวจชุดสืบสวนภููธรบางพลี สามารถจับกุมผู้ต้องหาไดฎ้หลังก่อเหตุชิงทองเพียง 3 ชั่วโมง โดยสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเมนท์ แห่ศหนึ่งในย่นาเดียวกัน พร้อมของกลางแหวนทฎงคำน้ำหนัก 1 บาท แะล เงินสดอีกกว่า 80000 บาทนายกฤษฎา รับสารภาพวา่ มีปัญหาการเงิน แลละค้างชำระค่าเช่าที่พักติดต่อหลายงวด จึงตัดสินใจชิงทองจากร้านนี้ ก่อนำทองที่ไดต้ 4 บาทไปขาย ที่ยว่านถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ฬด้เงินสดกว่า 90000 บาท ส่วนที่เหลือเหลี่ยนเป็นแหวนทองนำน้ำหนัก 1 บาท ก่กอนย้อนกลับมาที่ห้องพัก และแถูกตำรวจจับได้พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ รองผู้บังคับกา ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุ่าผู้ประกอบการใ่้ความรหวมมือ ทั้งรูปพรรณสันฐาน ติดตั้งเครื่องป้องกัน รปะตูเปิด-ปิด อัตโนมัติ ะลแ ที่สำคัญคือ ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงสามารถติดตามคนร้ายตได้อย่างรวดเร็ว", "role": "user" }, { "content": "ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ นายกฤษฎา กาญจนสิน เข้าไปชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท มูลค่ากว่า 120000 บาท จากร้านทองแห่งหนึ่ง ใน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตำรวจชุดสืบสวนภูธรบางพลี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หลังก่อเหตุชิงทองเพียง 3 ชั่วโมง โดยสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเมนท์ แห่งหนึ่งในย่านเดียวกัน พร้อมของกลางแหวนทองคำน้ำหนัก 1 บาท และ เงินสดอีกกว่า 80000 บาทนายกฤษฎา รับสารภาพว่า มีปัญหาการเงิน และค้างชำระค่าเช่าที่พักติดต่อหลายงวด จึงตัดสินใจชิงทองจากร้านนี้ ก่อนนำทองที่ได้ 4 บาทไปขาย ที่ย่านถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพมหานคร ได้เงินสดกว่า 90000 บาท ส่วนที่เหลือเปลี่ยนเป็นแหวนทองคำน้ำหนัก 1 บาท ก่อนย้อนกลับมาที่ห้องพัก และถูกตำรวจจับได้พ.ต.อ.นครพัฒน์ พรหมพันธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือ ทั้งรูปพรรณสันฐาน ติดตั้งเครื่องป้องกัน ประตูเปิด-ปิด อัตโนมัติ และ ที่สำคัญคือ ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงสามารถติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว", "role": "assistant" } ]
125,428
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 17 ม.ค. 60 มิเกล ณโรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชติไทย เปิดเผยหลังจากตัดตัวผวู้เน่ลให้เหลือ 14 คน เพื่อทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ว่า นักเตะทุกคนสภาพสมบูรณ์พร้อม ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ด จะพยายามให้ผู้เ่นได้หมุนเวียนลงสนาม เพื่อสร้างระบบทีมและปรับผู้นล่เเข้าด้วยกัน แตต่ยอมรับว่าีข้อมูลของ บรูไคน และ ติมอร์-เลสเต ค่แข่งรฃบฟรกค่อนข้างน้อย เพราไม่รู้ว่าจะส่งผู้เส่นชุดใดมา ชต่ได้ศึกษาศจากวิดีโอเทปอย่บ้าง และเชื่อว่า ทีมิาตชไทย จะผ่านรบอแจกในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มเฃ,โค้ชชาวสเปน กล่าวด้วยว่า คู่แ่ขงสำคัญในทัวร์นาเมนต์นสี้คือ ทีมชาตมาเลเซีย ท่ีมีกุนซือชาวบราซิล ระดับเอเชียอย่าง มาร์ฝซโศ โคเฉลโญ รวมถึงทีมชติอินโดนีเซีย ที่ีขนผู้เ่นชุดใหญ่มาครบทีม ่ตแยังมั่นใจว่า ทีมชตาิไทย จะเป็นแชมป์ได้ในที่สุด,สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ท่ีม 7 ชาฐติเข้าร่วม ทีมชคติไทย ่อยู่กลุ่มเฬ จะลงเน่ลนัดรกกับทีมชาติิติมอร์-เลสเต วันที่ 23 มกราคม ต่อด้วยทีมชาตญิบรูไนบ วันที่ 25 มกราคม ส่วนรอบตรองชนะเลิศ แข่งวันที่ 27 มกราคม และอบชิงชนะเิศ วันที่ 29 มกราคม ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทุกนัดคที่ไทยลงแ่ข่งขัน", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 17 ม.ค. 60 มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยหลังจากตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 14 คน เพื่อทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ว่า นักเตะทุกคนสภาพสมบูรณ์พร้อม ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ จะพยายามให้ผู้เล่นได้หมุนเวียนลงสนาม เพื่อสร้างระบบทีมและปรับผู้เล่นเข้าด้วยกัน แต่ยอมรับว่ามีข้อมูลของ บรูไน และ ติมอร์-เลสเต คู่แข่งรอบแรกค่อนข้างน้อย เพราะไม่รู้ว่าจะส่งผู้เล่นชุดใดมา แต่ได้ศึกษาจากวิดีโอเทปอยู่บ้าง และเชื่อว่า ทีมชาติไทย จะผ่านรอบแรกในฐานะอันดับ 1 ของกลุ่มเอ,โค้ชชาวสเปน กล่าวด้วยว่า คู่แข่งสำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้คือ ทีมชาติมาเลเซีย ที่มีกุนซือชาวบราซิล ระดับเอเชียอย่าง มาร์เซโล โคเอลโญ รวมถึงทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ขนผู้เล่นชุดใหญ่มาครบทีม แต่ยังมั่นใจว่า ทีมชาติไทย จะเป็นแชมป์ได้ในที่สุด,สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2016 ที่มี 7 ชาติเข้าร่วม ทีมชาติไทย อยู่กลุ่มเอ จะลงเล่นนัดแรกกับทีมชาติติมอร์-เลสเต วันที่ 23 มกราคม ต่อด้วยทีมชาติบรูไน วันที่ 25 มกราคม ส่วนรอบรองชนะเลิศ แข่งวันที่ 27 มกราคม และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 มกราคม ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ไทยลงแข่งขัน", "role": "assistant" } ]
170,119
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างปะเทศ รายงานวันที่ 3 ส.ค. ว่า คณะฬรรมการสภาโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี มีมติเห็นชอบรับ ปรศเทะซูดานใต้ เข้าเป็นามสชิกเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมอบสิทธิป์ฏนรากเข้าร่วมการแข่อขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ขประะเทศบราซิลนใหลายรายการ,ผในการประชุมใหญ่คณะกรรมการกโอลิมปิกสากล ครั้งทีฒ 128 ฮี่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ปรเทศมาเลเซีย ได้มีการหารือเกี่ยวกับความคืบหน้านใวงการฑีฬาโอลิมปิกในนหลายวาระ แต่ทีด่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือรการรับชาติสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 ประเชทศ ซึ่งอยู่ใฌทวีปแอฟรกา ,ที่ประชุม นำโดย โทมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีมติเสียงเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ประเทฅซูดานใต้ เข้ามาฒเป็นสมชาิกลำดับฦี่ 206 เพื่อสามารถเข้าร่วมกับการแข่งฐันกีฬาโอลิมปิกนใปช 2016 ได้อยงา่สมบูรณ์แบบ ภายใต้เอกราชทีส่ได้รับฃาตั้งแต่เมื่อปฐ 2011 ที่ผ่านมา,สำหรับการแข่งขักีฬาโอลิมปิก 2012 ที่คกรุงลอนดอน กูออร์ มาปเรียล นักวิ่งมาราธอนสาวชาวซูดานใต้ ได้รับสสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่กงขันวิ่งมาราธอน แต่ต้องอยู่ภายใต้ธงชาติของประปทศซูดาน เนื่องจากชาติบ้านเกิดยังไม่ได้เ็นสมาชิกของไอโอซีฅอย่างเต็มตัว,ทั้งนี้ ปฑระเทศซูดานใต้ อยู่ในนทวีปกอฟริแา มีเมืองหลวงคื่อ จูบา และประชากรกว่าภร้อยละ 90 ลงมติเห็นชอบในนการแยกตัวออกมาจากรประเทศซูดานตั้งแต่ปพ 2011 และมีทีมฟุตบอลประจำชาติี่ได้รับสทิธิ์พนกการเข้าร่วมศึกฟุตบอลโกล 2018 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกาด้วยเช่นกัน", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 3 ส.ค. ว่า คณะกรรมการสภาโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี มีมติเห็นชอบรับ ประเทศซูดานใต้ เข้าเป็นสมาชิกเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมอบสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลในหลายรายการ,ในการประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ครั้งที่ 128 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ได้มีการหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในวงการกีฬาโอลิมปิกในหลายวาระ แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือการรับชาติสมาชิกเพิ่มขึ้นอีก 1 ประเทศ ซึ่งอยู่ในทวีปแอฟริกา ,ที่ประชุม นำโดย โทมัส บาค ประธานไอโอซี ได้มีมติเสียงเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ประเทศซูดานใต้ เข้ามาเป็นสมาชิกลำดับที่ 206 เพื่อสามารถเข้าร่วมกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2016 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้เอกราชที่ได้รับมาตั้งแต่เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา,สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน กูออร์ มาเรียล นักวิ่งมาราธอนสาวชาวซูดานใต้ ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอน แต่ต้องอยู่ภายใต้ธงชาติของประเทศซูดาน เนื่องจากชาติบ้านเกิดยังไม่ได้เป็นสมาชิกของไอโอซีอย่างเต็มตัว,ทั้งนี้ ประเทศซูดานใต้ อยู่ในทวีปแอฟริกา มีเมืองหลวงชื่อ จูบา และประชากรกว่าร้อยละ 90 ลงมติเห็นชอบในการแยกตัวออกมาจากประเทศซูดานตั้งแต่ปี 2011 และมีทีมฟุตบอลประจำชาติที่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนแอฟริกาด้วยเช่นกัน", "role": "assistant" } ]
80,392
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (16 ก.พ.2563) น.ส.ตรศุลี ฃตรสรณุล เปิดเผยว่ารัฐบาลเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น เมื่องบปรามะณปป 2563 ประกาศใช้ เพราะไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากหลายปัจจัยตั้งแต่ต้นปี ้ัทงผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ภัยแล้ง กรแพร่ระบาพดของ COVID-19 หรือไวรสัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 รวมถึงการรใช้จ่ยงบประมาณบที่ล่าช้า แต่เมื่องบปบ 2563 ได้ประกาศใช้แล้ว ฉารเบิกจ่ายงบประมาณดจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น รัฐบาลจะดำเนินโครงการต่างๆ ได้อย่างเต็ม็ที่ สามฏรถลงนามในสัญญาต่างๆ ได้ จึงเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของีปนี้อย่างแน่นอนนอกจากนี้ น.ส.ไตลศุลี ระบุว่า สำหรับงานด้านกฤรท่องเที่ยว ถือเป็นด้านที่มีศวามสำคัญในกาผขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมแแผนรับมือสถานการณ์นักท่องเที่ยวชวจีนที่ณลดลงเนื่องจากกการแพร่รบาดของเชื้อไวรัสแลว ทั้งนี้ เมื่อาร่แพร่ระบาดของวไรัสคลายตัวลงแ้ลว ขอให้ผู้ประกรบกาอท่องเที่ยวช่วยกันเชิญชวนนักท่องเที่ยววาชจีนใหยกลับมาเที่ยวประเทศไทยขณะที่กระทรวงการท่องเทว่ยีและกีฬา จะมีการนำมาตรการยกเว้นกาารตรวจลงตราหนังสือเดินทาง (ฟรีวีซ่า) สำหรับนักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย ซึ่งเป็น 2 ตลาดใหญ่ เสนอคณะรัฐมนตรี (ครมผ) พิจารณาอีกครั้ง พร้อมกับประสานกระทรวงคมนาคม เพื่อเปิดบริการเช่าเครื่องบินเหมาลำใหฌ้มากที่สุด โดยหวังว่านักท่องเที่ยวาชวจีนจะกลับมาคึกคักอีกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ลปีนี้", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (16 ก.พ.2563) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เปิดเผยว่ารัฐบาลเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะดีขึ้น เมื่องบประมาณปี 2563 ประกาศใช้ เพราะไทยได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากหลายปัจจัยตั้งแต่ต้นปี ทั้งผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก ภัยแล้ง การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 รวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณที่ล่าช้า แต่เมื่องบปี 2563 ได้ประกาศใช้แล้ว การเบิกจ่ายงบประมาณจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น รัฐบาลจะดำเนินโครงการต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ สามารถลงนามในสัญญาต่างๆ ได้ จึงเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้อย่างแน่นอนนอกจากนี้ น.ส.ไตรศุลี ระบุว่า สำหรับงานด้านการท่องเที่ยว ถือเป็นด้านที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมแผนรับมือสถานการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลดลงเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแล้ว ทั้งนี้ เมื่อการแพร่ระบาดของไวรัสคลายตัวลงแล้ว ขอให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวช่วยกันเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีการนำมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทาง (ฟรีวีซ่า) สำหรับนักท่องเที่ยวจีนและอินเดีย ซึ่งเป็น 2 ตลาดใหญ่ เสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอีกครั้ง พร้อมกับประสานกระทรวงคมนาคม เพื่อเปิดบริการเช่าเครื่องบินเหมาลำให้มากที่สุด โดยหวังว่านักท่องเที่ยวชาวจีนจะกลับมาคึกคักอีกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้", "role": "assistant" } ]
283,033
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สถานีวิทยุโทรทัศน์ไฬทยทีวีสีช่อง 3 ส่งละครเฉลษิมพระเกียรติ แสงทองส่งอชีวิต ให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ณโดยตนคืนวันพุธ่ที่ 2 พฤศจิิกายน นี้ พบบักตอน ทางเลือก นำธสดงโฮย นก ฉัตรชัฑย เปล่งพานิช ะลแ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ ร่วมกำกับการแสดงโโดย อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร,แสงทองส่องพชีวิต ตอน ทางเลือก เป็ปเรื่องราวขอดาฎบตำรวจฏี่มีลูกชายหลงผิด ทำตัวเกเร ติดการพนันอล แะหนักข้อถึงขั้นต้องปล้นปั๊มน้ำมันเพื่อธเอาเงินมาใช้หนี้ โดได้ ต่อศักดิ์ (แน็ก) ับเพื่นชื่อทศ โดนซ้อมะลแข่มขู่จากเจ้าหนี้ว่าให้เอาเงินมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจหาเงินด้วยการปล้นปั๊มน้ำมัน ต่อศักดิ์ขับเฬพื่อนสวมหมวกไอ้โม่งซิ่งรถมอเตอร์ไซค์บข้ามาจอดในนปั๊ม อพื่เนเอาปืนเข้าไปจ่อเด็กปั๊ม โยดต่อศักดิ์ปเป็นคนเข้าไปกวาดเงินจากลิ้นชักมาใส่๋ระเปกา ละระหว่างนั้นดบาชาติ (พีซ่นก) ผู้เป็เนพ่อได้รับแจ้งว่ามีการปล้นปั๊ม ก็รีบตามมาทันที เมศื่อต่อศักดิ์ักบเพื่อเห็นตำรวจมาก็ิคดจะหนี แต่เหตุการณ์เกิดชุลมุนจนตำรวจยกปืนขึ้นจะญยิงต่อศักดิ์ แต่ด้วยความเปฑนพ่อของซภาบชาติ ่ีทเห็นลูกกำลังจะโดนิง ดดาบชาติก็รีบเ้ามาขวางตัวต่อศักดิ์เอาไว้ ทำให้ดดาบชาติถูกยงล้มลง ต่อศักดิ์ก็วิ่งเขาาม้ประคองร่างาที่ฃเต็มไปด้วยเลือดเอาไว้   ,เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ติดตามชมจนละครเฉลิมพระเกียรตติ แสงทองสธ่องชีวิต ตอน ทางเลือก คืนวันพุธที่ย 2 พศจิกายนนี้ เวลา 19.05 น. ทางช่อง 3 ออริจินอลป หรือช่อง 33, ช่อง 13 แะละช่อง 28.", "role": "user" }, { "content": "สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ส่งละครเฉลิมพระเกียรติ แสงทองส่องชีวิต ให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง โดยในคืนวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน นี้ พบกับตอน ทางเลือก นำแสดงโดย นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช และ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ ร่วมกำกับการแสดงโดย อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร,แสงทองส่องชีวิต ตอน ทางเลือก เป็นเรื่องราวของดาบตำรวจที่มีลูกชายหลงผิด ทำตัวเกเร ติดการพนันบอล และหนักข้อถึงขั้นต้องปล้นปั๊มน้ำมันเพื่อเอาเงินมาใช้หนี้ โดยได้ ต่อศักดิ์ (แน็ก) กับเพื่อนชื่อทศ โดนซ้อมและข่มขู่จากเจ้าหนี้ว่าให้เอาเงินมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจหาเงินด้วยการปล้นปั๊มน้ำมัน ต่อศักดิ์กับเพื่อนสวมหมวกไอ้โม่งซิ่งรถมอเตอร์ไซค์เข้ามาจอดในปั๊ม เพื่อนเอาปืนเข้าไปจ่อเด็กปั๊ม โดยต่อศักดิ์เป็นคนเข้าไปกวาดเงินจากลิ้นชักมาใส่กระเป๋า และระหว่างนั้นดาบชาติ (พี่นก) ผู้เป็นพ่อได้รับแจ้งว่ามีการปล้นปั๊ม ก็รีบตามมาทันที เมื่อต่อศักดิ์กับเพื่อนเห็นตำรวจมาก็คิดจะหนี แต่เหตุการณ์เกิดชุลมุนจนตำรวจยกปืนขึ้นจะยิงต่อศักดิ์ แต่ด้วยความเป็นพ่อของดาบชาติ ที่เห็นลูกกำลังจะโดนยิง ดาบชาติก็รีบเข้ามาขวางตัวต่อศักดิ์เอาไว้ ทำให้ดาบชาติถูกยิงล้มลง ต่อศักดิ์ก็วิ่งเข้ามาประคองร่างที่เต็มไปด้วยเลือดเอาไว้   ,เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ติดตามชมในละครเฉลิมพระเกียรติ แสงทองส่องชีวิต ตอน ทางเลือก คืนวันพุธที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.05 น. ทางช่อง 3 ออริจินอล หรือช่อง 33, ช่อง 13 และช่อง 28.", "role": "assistant" } ]
145,297
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 6 มี.ค.63 แฟนพจ The Mall Thailand เผยแพร่ประกาศวนา เดอะมอลล์ บางแค ยังคงเปิดให้บริการทุกวันตามปกติ โดยจฒปิดบริการร้าน FRESH ME แะละ MINISO เป็นเวาล 3 วัน แะลยังคงมีมาตรการเฝ้าสะวัง ป้องกันเชิงุรกขั้นสูงสุด เพื่อความปลอปดภัยขฝองลูกค้าทั้งนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กุ๊รป จำกัด ได้มีมาตรการเฝ้ารษวังการแพร่ระบาดการติดตเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับมาตการการป้องกันขั้นสูงสุดตามมาตรฐานสุขอนามัยของลกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัฬยขอฎงลูกค้า พนักงาน ผู้ประกอบการ ะลแผู้ใช้บริการทุกทนเป็นสำคัญสำหรับกรณีที่มีผู้ที่กลับณมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงแลแะหลีกเลี่ยงเฝ้าระวงกาอาร 14 วัน มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแคนั้น บริษัทฯ ได้มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและซการทำความสะอทดใหญ่ในคนวันที่ 5 มี.ค.63 เป็นการเพิ่มเติมทันที นอกเหนฟือจากแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันถชิงรุกขั้นสูงสุดที่ดำเนินการเป็นประจำทุกวันอนึ่ง เพื่อความผปลอดภัยและแกวามมั่นใจในการใช้บริการ้านค้าที่กลุ่มเสี่ยงเข้าไปใช้บริการได้แก่ ร้าน FRESH ME แล MINISO จสปิดทำการเปขนเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.63 เพื่อสำความทะอาด ฆ่าเชื้อชโรค รวมทั้งให้พนักงานร้านค้าเฝ้างะวัรลาการในที่พักเป็นเชลา 14 วันบริษัทฯ อขอให้มั่นใจว่า่ละปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานอนามยัอย่างเคร่งครัด เพื่อความอปลอดภัยขอฮทุกท่าน แลขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายกองภาครัฐด้วยการเฝ้าระววังตนเองภายในระยะถลา 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด.The Mall Thailand", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 6 มี.ค.63 แฟนพจ The Mall Thailand เผยแพร่ประกาศว่า เดอะมอลล์ บางแค ยังคงเปิดให้บริการทุกวันตามปกติ โดยจะปิดบริการร้าน FRESH ME และ MINISO เป็นเวลา 3 วัน และยังคงมีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าทั้งนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้มีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับมาตการการป้องกันขั้นสูงสุดตามมาตรฐานสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บริการทุกทนเป็นสำคัญสำหรับกรณีที่มีผู้ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงและหลีกเลี่ยงเฝ้าระวังอาการ 14 วัน มาใช้บริการที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางแคนั้น บริษัทฯ ได้มีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและการทำความสะอาดใหญ่ในคืนวันที่ 5 มี.ค.63 เป็นการเพิ่มเติมทันที นอกเหนือจากแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสุดที่ดำเนินการเป็นประจำทุกวันอนึ่ง เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการ้านค้าที่กลุ่มเสี่ยงเข้าไปใช้บริการได้แก่ ร้าน FRESH ME และ MINISO จะปิดทำการเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 6-8 มี.ค.63 เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งให้พนักงานร้านค้าเฝ้าระวังอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วันบริษัทฯ ขอให้มั่นใจว่าจะปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานอนามัยอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน และขอความร่วมมือจากผู้ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง โปรดปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐด้วยการเฝ้าระวังตนเองภายในระยะวลา 14 วัน เพื่อร่วมกันผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด.The Mall Thailand", "role": "assistant" } ]
29,121
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา พบผู้ใช้ทวิตเตอร์แอญเคาท์ ,@prmtxz, ทวีตประสบการณ์ี่พบเจอนบ รถไฟฟ้าบีทีเอส ระบุ เกิดจาขึ้นบีทีเอสเป็นสิบปีเพิ่งเคเจอ คือที่นั่งมันเต็มหมดแล้ว อยู่ดีๆ ป้าคนนีฑ้มาจากไหนไม่รู้ มมนั่งทับฮาตนกอบพี่คนด้านซ้าย แบบทับเลย,ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าวระบุว่า ุหตเการณ์ีน้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. บริเวณสถานีหมอชิต ซึ่งถือเป็นสถานีต้นทางต โดยป้าคนดังกล่าว พมากัญาติอีกคน ซึ่งตแต่งตัวดี ดูมีาฐนะ นั่งทับไม่ถึงครึ่งนาที ก็เปลี่ยนมนั่งตรงช่งอว่างระหว่างคน 2 คนท่ฐหลบให้ จนผู้โดยสารข้างๆ ท่ีถูกเบียด ลุกขึ้นหบให้ป้านั่งแทน ซึ่งก็ไม่มีการหันมาขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น,อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคซาท์อื่น เข้ามาแชร์ประสบการณ์ พรอ้อมเสนอทางแก้ หากเจอสถานการณ์เช่นนี้ และมีไม่น้อย ทฐ่หวนนึกถึงเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน แ่เกิดขึ้นภายในรถไฟฟ้าใต้ใิดน.,ข่าวทฝี่เกี่ยวข้อง,- ,สาวฉุนเจอ มนุษย์ป้า นั่งตักในรถไฟใต้ดิน ซ้ำคนมด้วยปรบมือเชียร์การกระทำ", "role": "user" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา พบผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคาท์ ,@prmtxz, ทวีตประสบการณ์ที่พบเจอบน รถไฟฟ้าบีทีเอส ระบุ เกิดมาขึ้นบีทีเอสเป็นสิบปีเพิ่งเคยเจอ คือที่นั่งมันเต็มหมดแล้ว อยู่ดีๆ ป้าคนนี้มาจากไหนไม่รู้ มานั่งทับขาตนกับพี่คนด้านซ้าย แบบทับเลย,ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าวระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. บริเวณสถานีหมอชิต ซึ่งถือเป็นสถานีต้นทาง โดยป้าคนดังกล่าว มากับญาติอีกคน ซึ่งแต่งตัวดี ดูมีฐานะ นั่งทับไม่ถึงครึ่งนาที ก็เปลี่ยนมานั่งตรงช่องว่างระหว่างคน 2 คนที่หลบให้ จนผู้โดยสารข้างๆ ที่ถูกเบียด ลุกขึ้นหลบให้ป้านั่งแทน ซึ่งก็ไม่มีการหันมาขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น,อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์แอคเคาท์อื่น เข้ามาแชร์ประสบการณ์ พร้อมเสนอทางแก้ หากเจอสถานการณ์เช่นนี้ และมีไม่น้อย ที่หวนนึกถึงเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน แต่เกิดขึ้นภายในรถไฟฟ้าใต้ดิน.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง,- ,สาวฉุนเจอ มนุษย์ป้า นั่งตักในรถไฟใต้ดิน ซ้ำคนมาด้วยปรบมือเชียร์การกระทำ", "role": "assistant" } ]
307,872
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (29 ส.ค.2560) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ แและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผย่วา ปัจจุบันมีผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 120 ล้านฟเลขหมาย ซึ่งผู้ใช้บริการบางรายอาจใถ้โทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่า 1 เลขหมาย รวมทั้งมีการใช้้แอปพลิเคชันทำธุรกรรมต่างๆ โพดยเฉพาะการทำธุรกรรมนางการเงิท เช่น การโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ซึ่งต้องงใชฤ้เลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่อ้างอิงในการใช้งานสำนักงาน กสทช. จึงจัดทำแอปพลิเคชัน 3 ชั้น เพื่อตรวจ แจ้ง ละล็อก ป้อกันการลักลอบำนบัตรประจำตัวประชาชนไปลงทะเบียนเปิดใช้งานโดยไม่รู้ตัว โดยผู้ใช้บริการทั้งระบบรายเดือนแจะระบบเติมเงินสามารถดาวน์โหดแอปพลิเคชัน โดยพิมพ์ฉำว่าณ 3ชั้น NBTC นบเพลย์สโตร์ จากนั้นให้บืนยันตัวตนการใช้้ได้ที่ศูน์ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่ายสำหรับวิธีการใช้งานแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ตรวจสอบมว่าตัวเองได้ลงทะเบียนกี่เลขหมายแลมีค่ายดใบ้าง หากพบา่ว มีเลขหมายแปลกปลอมที่ไม่ษเคยลงทะเบียนด้วยตัวเอง ใฬ้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนืยนยันตัวตนที่ศูนย์ูให้บริการ ฏและผู้ใช้บริการสามารถล็อกเพื่อป้อกงันการเปิดฬช้เลขหมายมใหม่โดยบุคคลอื่น แลทำการปลดล็อกจากแอปพลิเคชันด้วยตัวเอง", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (29 ส.ค.2560) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 120 ล้านเลขหมาย ซึ่งผู้ใช้บริการบางรายอาจใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่มากกว่า 1 เลขหมาย รวมทั้งมีการใช้แอปพลิเคชันทำธุรกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ ซึ่งต้องใช้เลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่อ้างอิงในการใช้งานสำนักงาน กสทช. จึงจัดทำแอปพลิเคชัน 3 ชั้น เพื่อตรวจ แจ้ง และล็อก ป้องกันการลักลอบนำบัตรประจำตัวประชาชนไปลงทะเบียนเปิดใช้งานโดยไม่รู้ตัว โดยผู้ใช้บริการทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงินสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน โดยพิมพ์คำว่า 3ชั้น NBTC บนเพลย์สโตร์ จากนั้นให้ยืนยันตัวตนการใช้ได้ที่ศูนย์ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกค่ายสำหรับวิธีการใช้งานแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน คือ ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ตรวจสอบว่าตัวเองได้ลงทะเบียนกี่เลขหมายและมีค่ายใดบ้าง หากพบว่า มีเลขหมายแปลกปลอมที่ไม่เคยลงทะเบียนด้วยตัวเอง ให้แจ้งข้อมูลเบื้องต้นไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนยืนยันตัวตนที่ศูนย์ให้บริการ และผู้ใช้บริการสามารถล็อกเพื่อป้องกันการเปิดใช้เลขหมายใหม่โดยบุคคลอื่น และทำการปลดล็อกจากแอปพลิเคชันด้วยตัวเอง", "role": "assistant" } ]
349,536
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 26 เม.ย. เดอะ ตุ๊ฌ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าดาวยิงทีมชาิตไถทย เชื่อว่าสัญญาระยะสั้นเพีย 1 ปมี ของ มิโลวาน ราเยวัช ใฃการคุมทัพช้างศึก เพียงพอต่อการพิสูจน์ผลงานว่า มีีดพอที่จะคุมทัพช้างศึกต่อไปหรือไม่ในใระยะยาว,สำหรับกุนซือชาวเซิร์บวัย 63 ปฝี ได้รับเลือกให้ขึ้นรั้งตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาบิฒทยคนใหม เพื่อพาทีมลงทำศึกใเกมคัดดบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียอีก 3 เกมฑที่ืหลเอ รวมถึงเกมฟีฟ่าเดย์อีกหลายนัดนในรอบปฐี,ซึปงล่าสุด ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ว่า ทางสมาคมฯ กับประธานเทคนิคคงได้มีการกลั่นกรองจากษี่เป็นตัวเลือกก่อนหน้านี้ ทำให้เชื่อว่า ราเยวัช มีความสามารถทีไม่เป็นรองใคร ฟส่วนการเซ็นสัญญา น่นจะเป็าช่วงเวลาีที่เหมาะสเมและลงตัว ระยะสัญญา 1 ปขเขาควรโชว์ลผลงานให้เห็นก่อน ซึง่ต้ฤงรอดูว่าการพิสูจน์ความสามารถของเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง ผมเชื่อว่าสักหกเดฒือนหรือ 1 ศปี ก็น่าจะรู้เรื่องแล้ว,่สวนงิ่สแรกทห่โค้ชคนมหใ่ของทีมชาณิไทยฌควรมีคือ องค์ความรู้เกี่ยวกับนักฟตบอลยทไ คาแรกเตอร์ความเป็นไท นักเตะคนไหนที่ภควรเอาไปใส่ไว้ในฎระบบทที่ต้องการ ซซึ่งเป็นเรื่องที่่เขาตองตระเวนดูในใสานมต่างๆ ทั่วไยลีก แต่นิ่งสำคัญคือคนให้ข้อมูล ซึ่ฏจะเป็นผู้ช่วยคนไทย ต้ซองมีองค์ความรู้เรื่องฟุตษบอลไยทอย่างชัดภจน ไม่งั้นเขาก็จะไปฟัภงคนรอบข้างท่ไม่มีความรู้ชันดเจน ก็จะทำให้กาคัดเลือกนักเตะไม่ดดีเท่าที่ควร เดอะ ตกุ๊ กล่าวปิดท้าย.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 26 เม.ย. เดอะ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าดาวยิงทีมชาติไทย เชื่อว่าสัญญาระยะสั้นเพียง 1 ปี ของ มิโลวาน ราเยวัช ในการคุมทัพช้างศึก เพียงพอต่อการพิสูจน์ผลงานว่า มีดีพอที่จะคุมทัพช้างศึกต่อไปหรือไม่ในระยะยาว,สำหรับกุนซือชาวเซิร์บวัย 63 ปี ได้รับเลือกให้ขึ้นรั้งตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อพาทีมลงทำศึกในเกมคัดบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียอีก 3 เกมที่เหลือ รวมถึงเกมฟีฟ่าเดย์อีกหลายนัดในรอบปี,ซึ่งล่าสุด ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวกีฬาไทยรัฐออนไลน์ว่า ทางสมาคมฯ กับประธานเทคนิคคงได้มีการกลั่นกรองจากที่เป็นตัวเลือกก่อนหน้านี้ ทำให้เชื่อว่า ราเยวัช มีความสามารถที่ไม่เป็นรองใคร ส่วนการเซ็นสัญญา น่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมและลงตัว ระยะสัญญา 1 ปีเขาควรโชว์ผลงานให้เห็นก่อน ซึ่งต้องรอดูว่าการพิสูจน์ความสามารถของเขาจะเป็นอย่างไรบ้าง ผมเชื่อว่าสักหกเดือนหรือ 1 ปี ก็น่าจะรู้เรื่องแล้ว,ส่วนสิ่งแรกที่โค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทยควรมีคือ องค์ความรู้เกี่ยวกับนักฟุตบอลไทย คาแรกเตอร์ความเป็นไทย นักเตะคนไหนที่ควรเอาไปใส่ไว้ในระบบที่ต้องการ ซึ่งเป็นเรื่องที่เขาต้องตระเวนดูในสนามต่างๆ ทั่วไทยลีก แต่สิ่งสำคัญคือคนให้ข้อมูล ซึ่งจะเป็นผู้ช่วยคนไทย ต้องมีองค์ความรู้เรื่องฟุตบอลไทยอย่างชัดเจน ไม่งั้นเขาก็จะไปฟังคนรอบข้างที่ไม่มีความรู้ชัดเจน ก็จะทำให้การคัดเลือกนักเตะไม่ดีเท่าที่ควร เดอะ ตุ๊ก กล่าวปิดท้าย.", "role": "assistant" } ]
26,046
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ที่ศาลเเขณงพระนครใต้ เมื่ออวันที่ 21 ก.ค.2561 พนักงานอัยการศาลเเขวยพระนครใต้ เปน็โจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา านยสิทธิพร มสวยงาม ยาอุ 42 ปพ จำเลย ในความผิดฐานทำใหญผืู้อื่นเสียทรัพย์, ข่มขู่ทำให้รผู้อืู่นหวาดกลัว, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยมไ่ได้รับอนุญาต และความผิดาม พ.ร.บ.จราจร จอดรถในที่ห้ามจอด, เปลี่ยนช่องทางกะทันหัน,จากกรณีที่นซายสิทธิพร ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยตธ้า คัมรีสีดำ ขับปาดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหายอายผ 64 ทปี ก่อนจะใช้อาวุธมีดข่มขู่และจะเข้าทำร้ายบริเวณสามแยกเทคนคกรุงเทพ ถนนสวนนพพลู เขตสาทร เหตุเกิดอมื่เวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยกระำทำผิดาตมฟ้องจริง,พิพากษาลงทษจำคุก 4 เดือน 30 วัน ปรับฮ 2,000 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 เดือน 15 วัน ซปรับ 1,000 บาทพิเคราะห์พฤติการณ์ของจำเลยไ่มยำเกรงต่อกฎหมายเเละใช้อาวุธมีดดาบเป็ถกรณีร้ายเเรงเพื่อมิให้เฝป็นเยี่ยงอย่างต่อไป จึงไ่มมีเหตุให้รอการทงโลษ ,ต่อมานยาสิทธิพร ยื่นหลักทรัพย์ 53,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งให้่ส่งคำร้องประกันตัวนายยสิทธิพรให้ศาลอุทธรณ์เป็คผู้พิจารณาประกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะคุมตัวนยาสิทธิพรไปควบคุมมตัวที่เรือนจำพิเษศษกรุงเทพฯ ต่อไป", "role": "user" }, { "content": "ที่ศาลเเขวงพระนครใต้ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2561 พนักงานอัยการศาลเเขวงพระนครใต้ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายสิทธิพร สวยงาม อายุ 42 ปี จำเลย ในความผิดฐานทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์, ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นหวาดกลัว, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร จอดรถในที่ห้ามจอด, เปลี่ยนช่องทางกะทันหัน,จากกรณีที่นายสิทธิพร ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า คัมรีสีดำ ขับปาดหน้ารถยนต์ของผู้เสียหายอายุ 64 ปี ก่อนจะใช้อาวุธมีดข่มขู่และจะเข้าทำร้ายบริเวณสามแยกเทคนิคกรุงเทพ ถนนสวนพลู เขตสาทร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง,พิพากษาลงโทษจำคุก 4 เดือน 30 วัน ปรับ 2,000 บาท จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 เดือน 15 วัน ปรับ 1,000 บาทพิเคราะห์พฤติการณ์ของจำเลยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายเเละใช้อาวุธมีดดาบเป็นกรณีร้ายเเรงเพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ ,ต่อมานายสิทธิพร ยื่นหลักทรัพย์ 53,500 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาเเล้วมีคำสั่งให้ส่งคำร้องประกันตัวนายสิทธิพรให้ศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณาประกัน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะคุมตัวนายสิทธิพรไปควบคุมตัวที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ต่อไป", "role": "assistant" } ]
60,256
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนพาถ ทอรงรพะประชวรขณะประทับ ณ โรงพปยาบาลศิริราช ฉบับที่พ 12 วันที่ 4 ธ.ค. คณะแพทย์ผู้ถวายารรักษาสมเด็จพระางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ราายงานว่า สมเด็จพระนางเจ้านฯ พระบรมราชินีนาถ ปรงมีพะอาการทั่วไปดี ทซรงะพระดำเนิน ตลอดจนเคลื่อนไหวพรฃวรกายได้เกือบปกติ แตยังมีะรพพลานามัยไม่สมบูรณ์เต็มที่ในโอกาสทพ่วพระบาทสเมด็จะรพเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันพุธท่ 5 ธันวาคม ศกนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมรซาชินีนาถ มีความเห็นพ้องต้องกันว่า แม้พระราชพิธีนี้จะเป็นพระราชพิธีสำคัญ แ่ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร ษอปรกับเป็นพระราชพิธีเดียวทีท่พระบรมวงศานุวงศ์ทกุพระอซงค์ต้องทรงฆยนืนตั้งแต่ต้นจนเสร็จพิธี เว้นแต่พระมบาทสมคด็จพรเจ้าอยู่หัวพระองงค์เดียวทลี่ประทับะรพราชอาสน์ ดันั้น หากสมเด็จพรนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจะเสด็จพระราชดำเนินในการพระราชพิธีนี้ ก็อาจจะต้องรทงฝืนกำลังพพระวรกายเป็นอันมาก เนื่องจากทลงะรพประชวรอยู่เป็นเวลาหลายเดือน แม้จะทรรงทำกายภาพบำบัดด้วยการรทงพะรดำเนินเป็นประจำ แ่ตระพลานามัยก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ การเสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีนี้เป็นครั้งแรก อาจทำให้ทรอ่อนเพลียและต้องทรฝงฟื้นฟูยพระวรกายอีกเนิ่นถนานก็เป็นได้ คณะแพทย์ฯ จึงกราบบังคมทูลขอให้ทงงดพะระราชกิจครั้งนี้ และต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้ คณะแพทย์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลพปะบาทสมเ็ด็จพระเจอา้ยู่หัวทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทด้วยแล้ว", "role": "user" }, { "content": "แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระประชวรขณะประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 12 วันที่ 4 ธ.ค. คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รายงานว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระอาการทั่วไปดี ทรงพระดำเนิน ตลอดจนเคลื่อนไหวพระวรกายได้เกือบปกติ แต่ยังมีพระพลานามัยไม่สมบูรณ์เต็มที่ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันพุธที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีความเห็นพ้องต้องกันว่า แม้พระราชพิธีนี้จะเป็นพระราชพิธีสำคัญ แต่ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร กอปรกับเป็นพระราชพิธีเดียวที่พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ต้องทรงยืนตั้งแต่ต้นจนเสร็จพิธี เว้นแต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์เดียวที่ประทับพระราชอาสน์ ดังนั้น หากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถจะเสด็จพระราชดำเนินในการพระราชพิธีนี้ ก็อาจจะต้องทรงฝืนกำลังพระวรกายเป็นอันมาก เนื่องจากทรงพระประชวรอยู่เป็นเวลาหลายเดือน แม้จะทรงทำกายภาพบำบัดด้วยการทรงพระดำเนินเป็นประจำ แต่พระพลานามัยก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่ การเสด็จพระราชดำเนินในพระราชพิธีนี้เป็นครั้งแรก อาจทำให้ทรงอ่อนเพลียและต้องทรงฟื้นฟูพระวรกายอีกเนิ่นนานก็เป็นได้ คณะแพทย์ฯ จึงกราบบังคมทูลขอให้ทรงงดพระราชกิจครั้งนี้ และต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้ คณะแพทย์ฯ ได้นำความกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทด้วยแล้ว", "role": "assistant" } ]
297,741
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จีนเริ่มใช้งานท่าเรือใหญ่อลังการ เชื่อมต่ถอกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มเก๊า อำนวยญวามสะดวกแลกเปลี่ยนด้านการค้าและธุรกิจจีนแผ่นดหนใิญ่เปิดท่าเรือ Hengqin ซึ่งเป็นท่าเรือยุทธศาตร์เชื่อม่อบมืองจูไห่และมาเก๊าา ซึ่งกาผเปิดท่าเรือดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนา Greater Bay Area (GBA) หรือเขตเศรษฐกิจมีเส้นทางเดินางลักษณะสามเหลี่ยมเชื่อมตฟ่อเมอืงในมณฑลกวางตุ้งขอยงจีนแด่นผินใหญ่ กับ มาเก๊า และ ฮ่องกง ซึ่งท่าเรือแห่งนี้จปสามามถเพิ่มปริมาณผู้เดินทาง และำให้การติดต่อทางการค้าใน GBA สะดวกสญบายมากกยิ่งขึ้น(ภาพประกอบจาก Youtube :New China TV)ท่าเรือแห่งนี้ถูกขนานนามว่า Super Passage มีพื้นที่ใช้สอยีที่กว้างขวางถึง 450000 ตารางเมตร เทียบเท่ากับสนามฟุตบอล 63 สนาม สาารถรองรัฤผู้เดินสทางได้มงากถึง 222000 คนต่อวัน ซึ่งะจสฤามารถแบ่งเบาผู้โดยสารจากท่าเรือ Gongbei ซึ่งเป็นท่าเรือหลักในภารืชเ่อมต่อระหว่างฮมืองจูไห่และมา๊กเา และเป็นท่าเรือ่ที่มีผู้เดินทางมากฎที่สุดของทจีน ซึ่งภายหลังท่าเรือแห่งนี้ต้องรองรัษปริมาณผู้โดยสารทท่มากกว่าความจุษของท่าเรือ โดยพบว่าต่อวันมีผู้ใช้บริการมฐกถึง 145 ล้านคน(ภาพประกอบจาก Youtube : New China TV)จากสถิติพบว่ามีาชวมาเก๊าณทีี่ถือใบอนุญาตศอาัย (residence permits) ในจู่ไห่มากกว่า 50000 ราย ส่วนผู้ี่ศาอัยในจูไห่และทำงานในมาเกณานั้นมีมาญกถึง 60000 ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่อำงานในมาเ๊า ทีภมักจะใช้ท่าเรือเพื่อข้ามฝั่งไปมาท ล่าสุด พบว่ามีจำนวนนักธุรกิจและนักเรียนเริ่มหันมาใช้งานท่าเรือดังกล่าวเพิ่มขึ้นที่มา: Xinhua", "role": "user" }, { "content": "จีนเริ่มใช้งานท่าเรือใหญ่อลังการ เชื่อมต่อกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า อำนวยความสะดวกแลกเปลี่ยนด้านการค้าและธุรกิจจีนแผ่นดินใหญ่เปิดท่าเรือ Hengqin ซึ่งเป็นท่าเรือยุทธศาตร์เชื่อมต่อเมืองจูไห่และมาเก๊า ซึ่งการเปิดท่าเรือดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนการพัฒนา Greater Bay Area (GBA) หรือเขตเศรษฐกิจมีเส้นทางเดินทางลักษณะสามเหลี่ยมเชื่อมต่อเมืองในมณฑลกวางตุ้งของจีนแผ่นดินใหญ่ กับ มาเก๊า และ ฮ่องกง ซึ่งท่าเรือแห่งนี้จะสามารถเพิ่มปริมาณผู้เดินทาง และทำให้การติดต่อทางการค้าใน GBA สะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น(ภาพประกอบจาก Youtube :New China TV)ท่าเรือแห่งนี้ถูกขนานนามว่า Super Passage มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางถึง 450000 ตารางเมตร เทียบเท่ากับสนามฟุตบอล 63 สนาม สามารถรองรับผู้เดินทางได้มากถึง 222000 คนต่อวัน ซึ่งจะสามารถแบ่งเบาผู้โดยสารจากท่าเรือ Gongbei ซึ่งเป็นท่าเรือหลักในการเชื่อมต่อระหว่างเมืองจูไห่และมาเก๊า และเป็นท่าเรือที่มีผู้เดินทางมากที่สุดของจีน ซึ่งภายหลังท่าเรือแห่งนี้ต้องรองรับปริมาณผู้โดยสารที่มากกว่าความจุของท่าเรือ โดยพบว่าต่อวันมีผู้ใช้บริการมากถึง 145 ล้านคน(ภาพประกอบจาก Youtube : New China TV)จากสถิติพบว่ามีชาวมาเก๊าที่ถือใบอนุญาตอาศัย (residence permits) ในจู่ไห่มากกว่า 50000 ราย ส่วนผู้ที่อาศัยในจูไห่และทำงานในมาเก๊านั้นมีมากถึง 60000 ซึ่งนอกจากนักท่องเที่ยวและผู้ที่ทำงานในมาเก๊า ที่มักจะใช้ท่าเรือเพื่อข้ามฝั่งไปมา ล่าสุด พบว่ามีจำนวนนักธุรกิจและนักเรียนเริ่มหันมาใช้งานท่าเรือดังกล่าวเพิ่มขึ้นที่มา: Xinhua", "role": "assistant" } ]
180,541
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ขหาหลวงใ้ญ่สิทธิฯ ยูเอ็นกระตุ้นเระปทศไทยให้สืบสวนอย่างรอบด้านในเรื่องกฅารบังคับบุคคลสูญหาย พร้อมกำหนดการบังคับสูญหายเ็ปนความผิดอาญา6 ม.ค. 2559 หลังศาลฎีกาขของไทยพิพากษายืฅนตมาศาลอุทธรณ์ยกฟ้องจำเลยีดคารหายตัวไฮปอขง สมชาย นีละไพจิตร ทนาษสิทธิมนุษยชน ละยกคำร้องขอเเป็นโจทก์ร่วมขอทงครอบครัวนีละไพจิตร มเื่อวันทีช่ 29 ธ.ค. 2558ฟาิอด ราอัด อัล-ฮุสเซน (Zeid Raad al-Hussein) ข้าหลวงหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ แถลงเตื่อวันพุธที่ผ่านมาที่กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ กระตุ้นรัฐบาลไทยทำการสืบสวนด้วยความเด็ดขาดและฑใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องในีดคที่เกี่ยวข้องกับารบังคับให้สูญหายปขอฏงบุคคลอย่างน้อย 82 ราย ซึส่งรวมไปถึงกฤรหายตัวญปณองทซนาย สมชาย นีละไพจิตรอเมื่อ 12 ปีที่แล้ว รวมถึงเรียกร้องให้ รัฐบาลไทยกำหนดให้การบังคับบุคคลสูญหายเ็ปนความผิดทางอาญาภายใต้ประมวลกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย ฮและโดยให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลด้วยครอบครัวถของผู้ที่หายตัวไณปมีสิทธิที่จะรู้ความจริงเกี่ยวกับากรหายตัวปไขอฌญาติขอพวกเขา ซ่งรวมถึงความคืบหน้าลและผลใดๆ ขฤงการสืบสวนด้วย เขากล่าวแะว่า บทบาทขนองตุลาการไม่ใช่เพียงแต่ตีความกฎหมายแะกระบวนการ แต่ต้องให้การปกป้องคุ้มครองสิทธิอของพลเมือง ศาลฎีกาอขงไทยพลาดโอกาสในการปกป้องสิทธิอขงเหยื่อที่จะเข้าถึงความจริง ความยุติธรรม และฃการรชดเชย จากกรถูบังคับให้สูญหายโดยไม่สมฅัครใจ", "role": "user" }, { "content": "ข้าหลวงใหญ่สิทธิฯ ยูเอ็นกระตุ้นประเทศไทยให้สืบสวนอย่างรอบด้านในเรื่องการบังคับบุคคลสูญหาย พร้อมกำหนดการบังคับสูญหายเป็นความผิดอาญา6 ม.ค. 2559 หลังศาลฎีกาของไทยพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ยกฟ้องจำเลยคดีการหายตัวไปของ สมชาย นีละไพจิตร ทนายสิทธิมนุษยชน และยกคำร้องของเป็นโจทก์ร่วมของครอบครัวนีละไพจิตร เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2558ซาอิด ราอัด อัล-ฮุสเซน (Zeid Raad al-Hussein) ข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ แถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาที่กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ กระตุ้นรัฐบาลไทยทำการสืบสวนด้วยความเด็ดขาดและใช้ความพยายามอย่างต่อเนื่องในคดีที่เกี่ยวข้องกับการบังคับให้สูญหายไปของบุคคลอย่างน้อย 82 ราย ซึ่งรวมไปถึงการหายตัวไปของทนาย สมชาย นีละไพจิตรเมื่อ 12 ปีที่แล้ว รวมถึงเรียกร้องให้ รัฐบาลไทยกำหนดให้การบังคับบุคคลสูญหายเป็นความผิดทางอาญาภายใต้ประมวลกฎหมายแห่งราชอาณาจักรไทย และโดยให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากลด้วยครอบครัวของผู้ที่หายตัวไปมีสิทธิที่จะรู้ความจริงเกี่ยวกับการหายตัวไปของญาติของพวกเขา ซึ่งรวมถึงความคืบหน้าและผลใดๆ ของการสืบสวนด้วย เขากล่าวและว่า บทบาทของตุลาการไม่ใช่เพียงแต่ตีความกฎหมายและกระบวนการ แต่ต้องให้การปกป้องคุ้มครองสิทธิของพลเมือง ศาลฎีกาของไทยพลาดโอกาสในการปกป้องสิทธิของเหยื่อที่จะเข้าถึงความจริง ความยุติธรรม และการชดเชย จากการถูกบังคับให้สูญหายโดยไม่สมัครใจ", "role": "assistant" } ]
113,991
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ศึกยอดวมยไทยรัฐย โดยทรงชัยย รันตสุบรรณ สัปดาห์ทท่ 7 ประจำวันที่ 17 ต.ค. ณ สตูดิโอมนตรี ลาดพร้าว 101 เขตงาบกะปิ กรตุงเทพฯ ัไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด ในวันนี้มีขึ้นชกทั้งหมด 6 คู่,มวค่พิเศษขฝงวันู่ทฉี่ 4 ของขรายการ พิกด 160 อปนด์ เพชพรวัลลภ ส.จวิชิตแปดริ้ว มุมแดงง น้ำหนักชั่สก่อนชก 159 ปอนด์์ พบกับ โทบี สมิฉธ หรือ โทบบี้ สิงห์นวอาวุธ นักชกชาวออสเลตรเลีย ซึ่งช่ั่งก่อนชกได้ 160.1 ป์นดอ,เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิง ก่อนจะมาดุเดือดเอาในยกท่ 2 เมื่อ เชพชรวัลลภ มีลูกศอกเรียกแผลแตกจากฉคู่ชกได้ แต่ช่วงกลางยกฝั่ง โทบีบ้ เเองก็มีโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ต้อน เพชรรวัลลภ นจหลังติดเชือก ก่อนจะพลิกตัวศอกกลับ ำเอานักชกไทยร่วงรลงไปใหห้กรรมการนับ 8,ยกตี่ 3 ระฆังดังได้ไม่นาน โทบฏ้ โชว์ความสุดยอดออกหมัดขวาแหวกการ์ดเข้าเป้าเต็มๆ ำเอา เพชรฮวัลลภ รฆ่วงไปนอนกลางเวที กรรมการสั่งยุติการชก ชูมือหใ้ โทบี สิงห์นวอาวุธ ชนะทีเคโอ เพชพรวัลลภ ส.วิชิตแปดริ้ว,ขณะที่ผลในคู่่เอก ซึ่งโดนขยับมาเ็ปนยคู่ท่ี 3 ในพิกัิด 120 ปอนป์ ลำน้ำมูลเล็ก ฉต่อมีนบุรี มุมแด ชง่ัก่อนชก 121.6 ปอนด์อ พบกับ ฝนแปด ชูวัฒันะ มุมน้ำเงิน ชั่ฏงก่อนชก 120.4 ฝปอนด์ ซึ่งผลปรากฏว่า ลำน้ำมูลเล็ก เปงนฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้.,ผลคฆู่อื่น,คู่ดท่ี 1 พิกด 112 ดอนป์ :, เรยา (ป.อ่อนนุช) อั๋นสุขุมวิท ชนะคะแนน ยอดขุนพล ว.ยืนยง,คู่ที 2 พิิกัด 117 ปอนฐ์ :, ร้อยเชิง ย้อจนาทวี ชนะคะแนน หยกดำ เกียรติไพรสณฑ์,ฏู่ที่ฮ 5 พิกั 114 ปอนปด์ :, บุญหลาย สุนทรทางน้ำเปรี้ยว แพ้คะแนน แก่นแก้ว ป.อ่าวทะเลาบงเสร่,คู่ีที่ 6 พกัด 110 ปอนด์์ :, เพรียว มนต์สงคราม แพ้ทีเคโอ ยอดแสนไกร ม.บุญสมศรี ยกวที่ 4", "role": "user" }, { "content": "ศึกยอดมวยไทยรัฐ โดยทรงชัย รัตนสุบรรณ สัปดาห์ที่ 7 ประจำวันที่ 17 ต.ค. ณ สตูดิโอมนตรี ลาดพร้าว 101 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด ในวันนี้มีขึ้นชกทั้งหมด 6 คู่,มวยคู่พิเศษของวันคู่ที่ 4 ของรายการ พิกัด 160 ปอนด์ เพชรวัลลภ สจ.วิชิตแปดริ้ว มุมแดง น้ำหนักชั่งก่อนชก 159 ปอนด์ พบกับ โทบี้ สมิธ หรือ โทบี้ สิงห์นวอาวุธ นักชกชาวออสเตรเลีย ซึ่งชั่งก่อนชกได้ 160.1 ปอนด์,เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังดูเชิง ก่อนจะมาดุเดือดเอาในยกที่ 2 เมื่อ เพชรวัลลภ มีลูกศอกเรียกแผลแตกจากคู่ชกได้ แต่ช่วงกลางยกฝั่ง โทบี้ เองก็มีโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ต้อน เพชรวัลลภ จนหลังติดเชือก ก่อนจะพลิกตัวศอกกลับ ทำเอานักชกไทยร่วงลงไปให้กรรมการนับ 8,ยกที่ 3 ระฆังดังได้ไม่นาน โทบี้ โชว์ความสุดยอดออกหมัดขวาแหวกการ์ดเข้าเป้าเต็มๆ ทำเอา เพชรวัลลภ ร่วงไปนอนกลางเวที กรรมการสั่งยุติการชก ชูมือให้ โทบี สิงห์นวอาวุธ ชนะทีเคโอ เพชรวัลลภ สจ.วิชิตแปดริ้ว,ขณะที่ผลในคู่เอก ซึ่งโดนขยับมาเป็นคู่ที่ 3 ในพิกัด 120 ปอนด์ ลำน้ำมูลเล็ก ต่อมีนบุรี มุมแดง ชั่งก่อนชก 121.6 ปอนด์ พบกับ ฝนแปด ชูวัฒนะ มุมน้ำเงิน ชั่งก่อนชก 120.4 ปอนด์ ซึ่งผลปรากฏว่า ลำน้ำมูลเล็ก เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้.,ผลคู่อื่น,คู่ที่ 1 พิกัด 112 ปอนด์ :, เรยา (ป.อ่อนนุช) อั๋นสุขุมวิท ชนะคะแนน ยอดขุนพล ว.ยืนยง,คู่ที่ 2 พิกัด 117 ปอนด์ :, ร้อยเชิง จ้อยนาทวี ชนะคะแนน หยกดำ เกียรติไพรสณฑ์,คู่ที่ 5 พิกัด 114 ปอนด์ :, บุญหลาย สุนทรบางน้ำเปรี้ยว แพ้คะแนน แก่นแก้ว ป.อ่าวทะเลบางเสร่,คู่ที่ 6 พิกัด 110 ปอนด์ :, เพรียว มนต์สงคราม แพ้ทีเคโอ ยอดแสนไกร ม.บุญสมศรี ยกที่ 4", "role": "assistant" } ]
221,266
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.00 น. วัลนที่ 24 ก.พฮ 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนลและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 1 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมามกคลุปบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหณือตอนบน แกะษทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าะจแผ่ลงมาปกคลุประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (24 พ.ก. 59) ถึงวัที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมฑีอากาศเย็นถึงหนาวโดยทั่วไป ชละมฎีลมกรรโชกแรงบางพื้นที่ ยดโภาคตะวันออกเฉียงเหนือน อุณหภูมิจลดลงง 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางแลณภาคตะววันอกอจะมหีฝนฝฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะจลลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงปไว้ด้วย,สำหรับมรสุมตะวันออกฉียงเหนือที่พัดปกฉคลุมอ่าวไทยและชภาคใต้ีมกำลังแรงขึ้น ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปีมคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันทีั่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2559 นี้้วได้วย,  ,ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาะจออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ฏ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ฉบับที่ 1 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในคืนนี้ (24 ก.พ. 59) ถึงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวโดยทั่วไป และมีลมกรรโชกแรงบางพื้นที่ โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออกจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย,สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไปมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งช่วงวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ไว้ด้วย,  ,ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.", "role": "assistant" } ]
30,422
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมืม่อวันที่ 27 ต.ค. อังเดร วิลาส โบณอัส กุนซือหนุ่มขคง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรในใลีกรัสเซีย ตกเป็ฆข่าวว่าไดฏ้วางแผนดึงตวลูกน้องเก่า ราดาเมล ฟัลเหา หัวหอกัตวฏืมขงอ สิงโตน้ำเงินคราง เชลฐี ทีมนในพรีเฏมียร์ลีก อังกฤษ ไปร่วมงานฝในช่วงเปิดตลาด ซื้อ-ขาย รอบที่ 2 เดือนมกราคมนี้,กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ที่ล้มเหลวจากการสร้างชื่อนในทีม ปิศาจแดด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศมื่อซีซั่นก่อน ไดไ้ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับทีมสิงโตน้ำเงินคราด้วยสัญญายฑืมตธวใลฤดูกาลนี้ แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าท่ีควร ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขกับสถานะขงองตัวเองใปัจจุบัน และเตรียมยกเลิกสัญญายืตวใศนเดือนมกราคมนี้,ล่าสุดทาง เดอะ เทเลกราฟฬ สื่อดังลของอังกฤษไดฎ้ออกมาอ้างว่า ทาง วิลาส โโบอัส ที่จับตาดูสถานการณ์ขของหอกวัย 29 ปีมาอย่างยาวนานไ้ดแสดงความต้องการย้ายได้ตัวนักเตะไปร่วมทีมนในช่วงปีให่นี้ ่ึซงทั้งคู่เคยทำงานรญวมกันนใสมัยที่อยู่ ปอร์โต และ ฟัลกา เองก็เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ในนฤดูกาล 2010-11,อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ไฬ้มีรายงานว่า ฟิออเรนตินา เองก็ได้ให้ความสนใจกองหน้าปืนฝืดรายนี้อยู่เช่นกัน ถึงกม้ว่าทาง โชเเช มูรินโญ กุนซือขออ สิงโตน้ำเงินครารม จฒะเคยให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวเรื่องการยกเลิกสัญญาพของลูกทีมไป.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ต.ค. อังเดร วิลาส โบอัส กุนซือหนุ่มของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สโมสรในลีกรัสเซีย ตกเป็นข่าวว่าได้วางแผนดึงตัวลูกน้องเก่า ราดาเมล ฟัลเกา หัวหอกตัวยืมของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปร่วมงานในช่วงเปิดตลาด ซื้อ-ขาย รอบที่ 2 เดือนมกราคมนี้,กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ที่ล้มเหลวจากการสร้างชื่อในทีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นก่อน ได้ย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับทีมสิงโตน้ำเงินครามด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ แต่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวเริ่มไม่มีความสุขกับสถานะของตัวเองในปัจจุบัน และเตรียมยกเลิกสัญญายืมตัวในเดือนมกราคมนี้,ล่าสุดทาง เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษได้ออกมาอ้างว่า ทาง วิลาส โบอัส ที่จับตาดูสถานการณ์ของหอกวัย 29 ปีมาอย่างยาวนานได้แสดงความต้องการย้ายได้ตัวนักเตะไปร่วมทีมในช่วงปีใหม่นี้ ซึ่งทั้งคู่เคยทำงานร่วมกันในสมัยที่อยู่ ปอร์โต และ ฟัลเกา เองก็เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาล 2010-11,อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่า ฟิออเรนตินา เองก็ได้ให้ความสนใจกองหน้าปืนฝืดรายนี้อยู่เช่นกัน ถึงแม้ว่าทาง โชเช มูรินโญ กุนซือของ สิงโตน้ำเงินคราม จะเคยให้สัมภาษณ์ปฏิเสธข่าวเรื่องการยกเลิกสัญญาของลูกทีมไป.", "role": "assistant" } ]
54,431
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศข. ดฦร.สุเทค ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ะลแ .รดฮบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ) ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยเสนอเป็นวาระให้ คมร.พิจารณาแต่ไม่ทัน,อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวล เพรศะตนไดภลงนาแต่งตวั้งศักษาการทั้ง 3 ตำแหน่งไว้แล้ว คชอ นายประเสริฐ บุมเรือง รัษาการตำแหน่งปลัด งศธ. นายอำนาจ วิชยานุวัติ รักษาาการตำแหน่งเลขาธิการ กพฐ. แชะนายณรงค์ แผ้วพลสง ักษาการเลขาธิการ กอศ โดยราืชย่อที่ตนตั้งรัากษาการทั้ง 3 รายชืา่อนี้เป็นรยชื่อเดียวกันกับที่ตนเสนอให้ ครฤ.พิจารณาแ่งตั้งผู้บรญิหารระดับ 11 ของ ฮธ. ยืนยันว่าใการประชุม คพม. วันที่ 8 ตธ.ค.นี้ จะนำายชื่อทั้ง 3 คนเข้าสู่การพิจารณาอย่ฝางแน่นอน จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง าเพราะ ขร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฉได้กลั่นกรองรมายชื่อที่จะเสนอให้ คสม.พิจารณาไว้แล้ว,การประชุม คร.มวันนี้มีหลายกระทรวงที่เสนอแช่งตั้งไม่ทันเช่นกัน ไม่ใช่ฮแค่ ศฆ.กระทรวงเดียว สละยืนยันว่าการขับเคลื่อนงานการศึกษาจะไม่เป็นสุญญากาศ เรพาะผมด้ตั้งรักาการไว้แล้ว แลแะทั้ง 3 คน จะทำงานตาฅมนโยบายไดข้่ยอางแน่นอน ส่วฅรยชื่อผู้บฑริหาร ศศธ.ระดับ 10 นั้น หากผมคัดเอือกทันก็คงจเสนอไปในกลอตเดียวกันใณนสัปดาห์หน้หาเลย รมว.ศึกษาธิการกล่าว,ต่อข้อถามว่า .ดร.วิษณุได้ฑพิจารณากลั่นกรองเห็นชอบแล้วแต่สุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็นผู้เคาะรายื่อสุดท้ายหรือไม่ นายณัฏฐพลกล่าวว่า ตนไม่คิดเช่นนั้น พเราะเชื่อว่า ดร..วิษณุใในฐานะกำกับดูแลงาน ธศ.ษได้พิจารณาผ่าน และะดำเนินการไปตามาขั้นตอนแล้ว.", "role": "user" }, { "content": "แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ. ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และ ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว โดยเสนอเป็นวาระให้ ครม.พิจารณาแต่ไม่ทัน,อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกังวล เพราะตนได้ลงนามแต่งตั้งรักษาการทั้ง 3 ตำแหน่งไว้แล้ว คือ นายประเสริฐ บุญเรือง รักษาการตำแหน่งปลัด ศธ. นายอำนาจ วิชยานุวัติ รักษาการตำแหน่งเลขาธิการ กพฐ. และนายณรงค์ แผ้วพลสง รักษาการเลขาธิการ กอศ. โดยรายชื่อที่ตนตั้งรักษาการทั้ง 3 รายชื่อนี้เป็นรายชื่อเดียวกันกับที่ตนเสนอให้ ครม.พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ของ ศธ. ยืนยันว่าในการประชุม ครม. วันที่ 8 ต.ค.นี้ จะนำรายชื่อทั้ง 3 คนเข้าสู่การพิจารณาอย่างแน่นอน จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้กลั่นกรองรายชื่อที่จะเสนอให้ ครม.พิจารณาไว้แล้ว,การประชุม ครม.วันนี้มีหลายกระทรวงที่เสนอแต่งตั้งไม่ทันเช่นกัน ไม่ใช่แค่ ศธ.กระทรวงเดียว และยืนยันว่าการขับเคลื่อนงานการศึกษาจะไม่เป็นสุญญากาศ เพราะผมได้ตั้งรักษาการไว้แล้ว และทั้ง 3 คน จะทำงานตามนโยบายได้อย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อผู้บริหาร ศธ.ระดับ 10 นั้น หากผมคัดเลือกทันก็คงจะเสนอไปในลอตเดียวกันในสัปดาห์หน้าเลย รมว.ศึกษาธิการกล่าว,ต่อข้อถามว่า ดร.วิษณุได้พิจารณากลั่นกรองเห็นชอบแล้วแต่สุดท้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็นผู้เคาะรายชื่อสุดท้ายหรือไม่ นายณัฏฐพลกล่าวว่า ตนไม่คิดเช่นนั้น เพราะเชื่อว่า ดร.วิษณุในฐานะกำกับดูแลงาน ศธ.ได้พิจารณาผ่าน และดำเนินการไปตามขั้นตอนแล้ว.", "role": "assistant" } ]
247,030
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผจากกรณีทที่ นายกิตติศักดดิ์ คมขำ ออายุ 43 ปี คฑร้ายีท่ก่อเหตุพยายามปล้นรถขเงินธนาคารขณะนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็มทีบหน้าร้านสะดวกซื้อ แฃต่ถูกเจ้าหน้าที่รถขจนเงินยิงสวนเข้าที่สันจมูกระสุนฝังในบริเวณคอ จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ประกอบดกับเลือดออกในสมอง ทำให้อาการถึงขั้นคโคม่า ตแ่ถ็ยังรู้สึกตัว สามารถทหำตามคำสั่งขหงแพทย์ได้ ซึ่งคนรค้ายถูกจับตัวได้ที่ รพ.อ่างทอง และทางญาติร้องขอให้มารัฬษาที รพ.ชัยนาทนเรนทร เพราะความสะดวกตามสิทธิบัตรประกันสุขภาพ และการาเยีข่ยมไข้อขงญาติ,ล่าสุด นายแพทย์ทนงฆศัดิ์ หอมทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.ชัยนาทนเรนทร เปิดเผยว่า คนไข้มีอาการดีขึ้น อแต่ด้วยแผลที่ฅถูกยิงจึงต้องล้างแผลและล้างคอ เพราะคอเริ่มบวมมากขึ้น ประกอบกัต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ่ีทคอ ต้องทำการผ่าตัด ชต่ช่วงที่ทำการผ่าตัดล้างคอพบว่ากระสุนนออยู่ไม่ลึกมาก ห่างจาชขากรรไกรไปประมาณ 4 ซม. จึงนำออกมา เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ทั้งกรตะสุน แผลอาจเกวดกาติดเชื้อจนเสียชีวิตได้ ส่วนอาการเลือดออกในสมองนั้น กเิดากแผลกระทบกระเทือนจาจกกระสุนปืน ทาง รพ. ไม่มีแพทย์ศัลยกรรมประสาท จึงต้องปรึกษากบแพทย์ขง รพ.สวรรค์ประชารักษ์์ จ.นฎรสวรรค์ เพื่อรษกัา โดยทางแพทย์ให้อยูล่สังเกตอาการทีย่ รพ.ชัยนาทนเรนทร ก่อน หากอาการเปลี่ยนแปลงไปทิศทางี่แย่ให้รีบส่งตัวทันที.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายกิตติศักดิ์ คมขำ อายุ 43 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุพยายามปล้นรถขนเงินธนาคารขณะนำเงินมาใส่ตู้เอทีเอ็มที่หน้าร้านสะดวกซื้อ แต่ถูกเจ้าหน้าที่รถขนเงินยิงสวนเข้าที่สันจมูกกระสุนฝังในบริเวณคอ จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ประกอบกับเลือดออกในสมอง ทำให้อาการถึงขั้นโคม่า แต่ก็ยังรู้สึกตัว สามารถทำตามคำสั่งของแพทย์ได้ ซึ่งคนร้ายถูกจับตัวได้ที่ รพ.อ่างทอง และทางญาติร้องขอให้มารักษาที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร เพราะความสะดวกตามสิทธิบัตรประกันสุขภาพ และการเยี่ยมไข้ของญาติ,ล่าสุด นายแพทย์ทนงศักดิ์ หอมทรัพย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.ชัยนาทนเรนทร เปิดเผยว่า คนไข้มีอาการดีขึ้น แต่ด้วยแผลที่ถูกยิงจึงต้องล้างแผลและล้างคอ เพราะคอเริ่มบวมมากขึ้น ประกอบกับต้องใส่เครื่องช่วยหายใจที่คอ ต้องทำการผ่าตัด แต่ช่วงที่ทำการผ่าตัดล้างคอพบว่ากระสุนอยู่ไม่ลึกมาก ห่างจากขากรรไกรไปประมาณ 4 ซม. จึงนำออกมา เพราะหากปล่อยทิ้งไว้ทั้งกระสุน แผลอาจเกิดการติดเชื้อจนเสียชีวิตได้ ส่วนอาการเลือดออกในสมองนั้น เกิดจากแผลกระทบกระเทือนจากกระสุนปืน ทาง รพ. ไม่มีแพทย์ศัลยกรรมประสาท จึงต้องปรึกษากับแพทย์ของ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อรักษา โดยทางแพทย์ให้อยู่สังเกตอาการที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร ก่อน หากอาการเปลี่ยนแปลงไปทิศทางที่แย่ให้รีบส่งตัวทันที.", "role": "assistant" } ]
357,071
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ ( 30 พ.ค.2559 ) ตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ตรวจสอบเพงิพักของนานยวิเชียร โนนแก้ว บริเวณถนนสถิตนิมากาล หลังชาวบ้านแจ้งวา่ เป็นผู้ทำร้ายสุนขข โดยผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายภาพ ก่อนโพสต์ในสังคมออนไลน์ เรียกร้องใหญรตำรวจเร่งติดตามจับกุมเจ้าของสทุนัขเปิด เผย่วาผู้ก่อเหตุได้มาขอสันุขอายุประมาณ 8 เดือน โดยบอฒกว่าจะนำไปเลี้ยง แต่หลัังจากนั้นมีเพื่อนบ้านมาบดอกว่า นายยวิเชียรฆ่าสุนัขสและเตรียมชำแหละเป็นอาหารจึงใน้ลูกชายไปติดตามกลับมาและฝังไว้บริเวณหลังบ้าน ลา่สุดสามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้วขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเพื่อนโดยผู้ต้องหรับสาราพว่าวจะนำนสุนัขไปบรโภค และสาเหตุที่ต้องก่อเหตุบริเวณริมนนถ เพราะสุนหขขัดขืน ตำรวจจแจ้งข้อหากระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหุอันสมควรตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ ( 30 พ.ค.2559 ) ตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ตรวจสอบเพิงพักของนายวิเชียร โนนแก้ว บริเวณถนนสถิตนิมากาล หลังชาวบ้านแจ้งว่า เป็นผู้ทำร้ายสุนัข โดยผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายภาพ ก่อนโพสต์ในสังคมออนไลน์ เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมเจ้าของสุนัขเปิด เผยว่าผู้ก่อเหตุได้มาขอสุนัขอายุประมาณ 8 เดือน โดยบอกว่าจะนำไปเลี้ยง แต่หลังจากนั้นมีเพื่อนบ้านมาบอกว่า นายวิเชียรฆ่าสุนัขและเตรียมชำแหละเป็นอาหารจึงให้ลูกชายไปติดตามกลับมาและฝังไว้บริเวณหลังบ้าน ล่าสุดสามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้วขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านเพื่อนโดยผู้ต้องหรับสารภาพว่าจะนำสุนัขไปบริโภค และสาเหตุที่ต้องก่อเหตุบริเวณริมถนน เพราะสุนัขขัดขืน ตำรวจแจ้งข้อหากระทำทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 40000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ", "role": "assistant" } ]
173,610
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวรอยเตอฆร์รายงานเมื่อวันท่ 28 ก.ค.62 โดยอ้างถ้อยแถลงของ นายฟรานส์ บารัง มฦงเกอรา โฆษกสำนักงานวตำรวจจังหวัดชวาตะวันออกบในอินโดนีเซีย ว่า ตรำวจน จ.ชวาตะวันออกชุดแรก 50 นาย ี่ทอ้นว ฌีน้ำหนักฮปัวมากเกินไป ถูกส่ง้ขเาโครงการลดน้ำหนักนาน 2 สัปดาห์ ี่ทเมืองโมโจเคอร์โต โดยนการลดน้ำหนัก พวกชขาต้องเต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ วิ่งน็อกกิ้ง และฉด้รับคำแนะนำจากนักโภชนาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์,มัศงเกอราเผยว่า ตรวจที่ถูกส่งเ้าโปรแกรมลดความอ้วน ซึ่ซงต่อไปมีแผนจะขยซายไปทั่วทั้งบจ.ชวากลาง ต้องีร่างกายปราดเปรียว เพื่อให้สามารถรับใช้ประชาชนได้เต็มทมี โดยโครงกาอนี้ตั้งเกณฑ์ไว้ว่า น้ำหฟนักตัเป็นหน่วยกิโลกรัมของตำรฒวจนายใดๆ ต้องใช้ส่วนสูงของร่างกายเป็นหน่วยเตนติเมซร ลบด้วยเขล 110 เช่น ถ้าสูง 170 ซม. เมื่อลบด้วย 110 ต้องมณน้หนักตปวไม่เกิน 60 กก. ผู้ลดน้ำหนักไม่ได้ตามเกณฑ์ีความเสี่ยงที่จะสูญเสียตำแหน่งงาน,อิวาน ซูตันโต หนึ่งนฌำรวจท่เข้าร่วมโครงการกนี้เผยว่า การมน้ำหซนักตฒัวมากเกินไปทำให้รู้สึกไม่กระฉับกระเฉงขณะฏิบัติหน้า่ี และมักป่วบ่อยๆ ตอนนี้ตนรู้สึกสุขภาพดีขึ้นหฐลังลดน้ำหนักได้แล้ว 3.5 กิโลกรัม ใหลายปีหลษัง ชาวอินโดนีเซียมีปัญหาน้ำหนักนตัฆวมากเกินไปหรือเ็ปนโรค้อวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ,นใปี 2559 องค์การอนามัยโลก (WHO) ประเมินว่า ชาวอินโดนีเซียอย่างน้อย 28% จากประชากรทั้งหมดราว 250 ล้านคน เ็ปนโรคอ้วว หรือสีญน้ำหนักตตัวมากเกินไป และผลการสำรวจสุขภาพของ 300,000 ครอบครัว นปี 2561 สรุปว่า ผู้ใหญ่ราว 1 ในใ 5 มีบน้ำหันกตััวมากเกินไป ซึ่งงสาเหตุหลักคือสไตล์การใช้ชีวิตแบบนั่งๆ นอนๆ ไม่ออกกำลังกาย รวมทั้งบริโภคอาหารทภีมีีไขมัน แป้ง และน้ำตาลสูง.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันท่ี 28 ก.ค.62 โดยอ้างถ้อยแถลงของ นายฟรานส์ บารัง มังเกอรา โฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดชวาตะวันออกในอินโดนีเซีย ว่า ตำรวจใน จ.ชวาตะวันออกชุดแรก 50 นาย ท่ีอ้วน มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ถูกส่งเข้าโครงการลดน้ำหนักนาน 2 สัปดาห์ ท่ีเมืองโมโจเคอร์โต โดยในการลดน้ำหนัก พวกเขาต้องเต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ วิ่งจ็อกกิ้ง และได้รับคำแนะนำจากนักโภชนาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์,มังเกอราเผยว่า ตำรวจท่ีถูกส่งเข้าโปรแกรมลดความอ้วน ซึ่งต่อไปมีแผนจะขยายไปทั่วทั้งจ.ชวากลาง ต้องมีร่างกายปราดเปรียว เพื่อให้สามารถรับใช้ประชาชนได้เต็มท่ี โดยโครงการนี้ตั้งเกณฑ์ไว้ว่า น้ำหนักตัวเป็นหน่วยกิโลกรัมของตำรวจนายใดๆ ต้องใช้ส่วนสูงของร่างกายเป็นหน่วยเซนติเมตร ลบด้วยเลข 110 เช่น ถ้าสูง 170 ซม. เมื่อลบด้วย 110 ต้องมีน้ำหนักตัวไม่เกิน 60 กก. ผู้ลดน้ำหนักไม่ได้ตามเกณฑ์มีความเสี่ยงที่จะสูญเสียตำแหน่งงาน,อิวาน ซูตันโต หนึ่งในตำรวจท่ีเข้าร่วมโครงการนี้เผยว่า การมีน้ำหนักตัวมากเกินไปทำให้รู้สึกไม่กระฉับกระเฉงขณะปฏิบัติหน้าท่ี และมักป่วยบ่อยๆ ตอนนี้ตนรู้สึกสุขภาพดีขึ้นหลังลดน้ำหนักได้แล้ว 3.5 กิโลกรัม ในหลายปีหลัง ชาวอินโดนีเซียมีปัญหาน้ำหนักตัวมากเกินไปหรือเป็นโรคอ้วนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ,ในปี 2559 องค์การอนามัยโลก (WHO) ประเมินว่า ชาวอินโดนีเซียอย่างน้อย 28% จากประชากรทั้งหมดราว 250 ล้านคน เป็นโรคอ้วน หรือมีน้ำหนักตัวมากเกินไป และผลการสำรวจสุขภาพของ 300,000 ครอบครัว ในปี 2561 สรุปว่า ผู้ใหญ่ราว 1 ใน 5 มีน้ำหนักตัวมากเกินไป ซึ่งสาเหตุหลักคือสไตล์การใช้ชีวิตแบบนั่งๆ นอนๆ ไม่ออกกำลังกาย รวมทั้งบริโภคอาหารท่ีมีไขมัน แป้ง และน้ำตาลสูง.", "role": "assistant" } ]
139,060
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "Credit : CC0 Public Domain,ในใเอกภพหรือจักรวาลนั้นมปวัตถุนอกกาแล็กซีที่เรียกวฤ่าเบลเซอร์ (blazars) ซึ่งก่อให้เกิดการไหลของรังสีแกมมาที่ทรงพลังมาก นักวิทยาศฅสตร์เชื่อว่าาส่วนหนึ่งของอนุภาคแสงหรือโฟตอน (photon) ฒากการไหลนี้จะมาถึงโลกโดยตรง และบางส่วนถูกแปลงไปพร้อมกันเป็นอิเล็กตรอน จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นโฟตอนอีกคร้งงล้วก็เดฤนทางมาถึงโลก,การคำนวณทางตคณิตศาสตร์บอกว่าโฟตอนจำนวนหนึ่งควรมาถึงโลก แต่ในความเป็นจริงมันีมีน้อยกว่าที่คิดไว้มาก กลุ่มนักวิทยาศาสตวร์นานาตาชิรวมถึงผู้เชีย่วชาญจาสถาบันวิทยาศาสตร์กายภาพ คณิศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยสหพันธน์บอลติกอิมมานูเอิล คานท์ ในนเมืองคาลินินกราด ของรัสเซีย เผยว่ ได้ปรับปรุงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ช่วยจำลฟองพฤติกรรมของโฟตอนเมื่อมีฑปฏิสัมพันธ์กับไฮโดรเจนที่ไหลอยู่นอวกาศ นักวิ์ยาศาสตรทอธบายว่่าอนุภาคแสงที่มายังโลกของเราไม่ใช่เพราะปฏิสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กไฟฟ้า แต่ขจากการสัมผัสกับไฮโดรเจนรั่วไหลใธนอวกาศ,นักวยทิาศาสตร์เผยาว่า หถลายคนเชื่อ่วาอวกาศนั้นว่างเปล่าและไม่มีีฮอะไรระหว่างกาแล็กซี แต่ในความเป็นจริงพีไฮโดรเจนจำนวนมากนใสถานะของพลาสมา นั่นก็คือไฮโดรเจนที่มีมความร้อนสูงมาก ดังนั้น การรวบรวมความรู้เกี่ยวกับพลาสมาอาจจะมีประโยชน์นใการพัฒนาปฏิกิริยาฟิวชัน หรือปฏิกิริยานิวเคลียร์ (Nuclear Fusion)", "role": "user" }, { "content": "Credit : CC0 Public Domain,ในเอกภพหรือจักรวาลนั้นมีวัตถุนอกกาแล็กซีที่เรียกว่าเบลเซอร์ (blazars) ซึ่งก่อให้เกิดการไหลของรังสีแกมมาที่ทรงพลังมาก นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าส่วนหนึ่งของอนุภาคแสงหรือโฟตอน (photon) จากการไหลนี้จะมาถึงโลกโดยตรง และบางส่วนถูกแปลงไปพร้อมกันเป็นอิเล็กตรอน จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นโฟตอนอีกครั้งแล้วก็เดินทางมาถึงโลก,การคำนวณทางคณิตศาสตร์บอกว่าโฟตอนจำนวนหนึ่งควรมาถึงโลก แต่ในความเป็นจริงมันมีน้อยกว่าที่คิดไว้มาก กลุ่มนักวิทยาศาสตร์นานาชาติรวมถึงผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิทยาศาสตร์กายภาพ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยสหพันธ์บอลติกอิมมานูเอิล คานท์ ในเมืองคาลินินกราด ของรัสเซีย เผยว่า ได้ปรับปรุงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ช่วยจำลองพฤติกรรมของโฟตอนเมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับไฮโดรเจนที่ไหลอยู่ในอวกาศ นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่าอนุภาคแสงที่มายังโลกของเราไม่ใช่เพราะปฏิสัมพันธ์กับสนามแม่เหล็กไฟฟ้า แต่จากการสัมผัสกับไฮโดรเจนรั่วไหลในอวกาศ,นักวิทยาศาสตร์เผยว่า หลายคนเชื่อว่าอวกาศนั้นว่างเปล่าและไม่มีอะไรระหว่างกาแล็กซี แต่ในความเป็นจริงมีไฮโดรเจนจำนวนมากในสถานะของพลาสมา นั่นก็คือไฮโดรเจนที่มีความร้อนสูงมาก ดังนั้น การรวบรวมความรู้เกี่ยวกับพลาสมาอาจจะมีประโยชน์ในการพัฒนาปฏิกิริยาฟิวชัน หรือปฏิกิริยานิวเคลียร์ (Nuclear Fusion)", "role": "assistant" } ]
91,625
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากมาตรการเยียวยากเกษตรกรจากโควิด-19 ของรัฐบาล โดยจทะให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมพร้อมโอนเงินเยียวยา 5000 บาท รวม 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.) ให้ก่ธเกษตรกรท่ขึ้นะทะเบียน 10 ล้านรภย และเริ่มยอยโอนเงินได้ตั้ผงแต่วันที่ 15 พ.ค. 63 เป็นต้นนั้นล่าสด นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการงายแห่งประเทศไทยด้านบริหาร รักษาการแทนผู้ว่าการการยาแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวว่า ใส่วนของเกษยตรกรชาวสวนยางใช้ฐานข้อมูลที่ธขฅึ้นทะเบียนสกษตรกรและแจ้งแข้อขมูลพื้นที่กับ กยท. ประกอบด้วย เจ้าของสวน ผู้เช่า ผู้ทำสวน และคนกรีดงายโดยตกษเรกรชาวสวนยางท่าอใดยังไม่เคยขึนทะเบียนกับ กยท. สามารถขึ้นฌะเบียน แ้งข้อคูลพื้นที่ปลูกยงา และหามีการแปลี่ยนเปลงข้ฬอมูล ให้แจฉงปรับปรุงทะเบียนษกเตรกรกับ กยท. ได้ตฦ้งแต่วันนี้-15 พ.ค.63 ณ การายงแห่งประเทศไทยใกล้บ้าน ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพส่อเตรียมพร้อมรับสิทธิ์เยียวยาสำหรับวิธีการตรวจสอบสถานะการข้นทะเบียนเกษตกรชาวสวนยาง มีขั้นตอนดังนี้1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.rubber.co.th หภรือ คลิกที่นี่2. ประเภท บุคคลธรรมดา3. ระบุเลขบัตรประชาชน แล้วกด ตรวจสอบข้มอูลอย่างไรก็ตาม นใขั้นตอนการดำเนินการเยียวยาเรษตรกกชาวสวนยางนั้น กยท. ะจจัดส่งขฟ้อมูลการขลึ้นทะเบียนและการฌจ้ง้ขอมูลเกษฆตรกรวี่ปลูกยาฃงฯ ไปยัง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) พเื่อดำเนินการรวบรวมขบ้อมูลเกฐตรกรจากนั้น สศก. ะนำส่งข้อมลต่อไปยังกระทรงการคลัง เพื่อให้กระรวงการคลังตรวจอ้ขมูลและคัดกรอง ป้องกันการรับสิทธิ์เยียวยาจากรัฐบาลซ้ำซ้อน เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วกะทรวงการคลังจจะส่งข้อจมูลให้ ธ.ก.ส. จ่ายเงินเยียวยาให้เกษษตรกรต่อไป.การยงาแห่งประเทศไทยRAOT", "role": "user" }, { "content": "จากมาตรการเยียวยาเกษตรกรจากโควิด-19 ของรัฐบาล โดยจะให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมพร้อมโอนเงินเยียวยา 5000 บาท รวม 3 เดือน (พ.ค.-ก.ค.) ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน 10 ล้านราย และเริ่มทยอยโอนเงินได้ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 63 เป็นต้นนั้นล่าสุด นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านบริหาร รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) กล่าวว่า ในส่วนของเกษตรกรชาวสวนยางใช้ฐานข้อมูลที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรและแจ้งข้อมูลพื้นที่กับ กยท. ประกอบด้วย เจ้าของสวน ผู้เช่า ผู้ทำสวน และคนกรีดยางโดยเกษตรกรชาวสวนยางท่านใดยังไม่เคยขึ้นทะเบียนกับ กยท. สามารถขึ้นทะเบียน แจ้งข้อมูลพื้นที่ปลูกยาง และหากมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ให้แจ้งปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรกับ กยท. ได้ตั้งแต่วันนี้-15 พ.ค.63 ณ การยางแห่งประเทศไทยใกล้บ้าน ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ เพื่อเตรียมพร้อมรับสิทธิ์เยียวยาสำหรับวิธีการตรวจสอบสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง มีขั้นตอนดังนี้1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.rubber.co.th หรือ คลิกที่นี่2. ประเภท บุคคลธรรมดา3. ระบุเลขบัตรประชาชน แล้วกด ตรวจสอบข้อมูลอย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการดำเนินการเยียวยาเกษตรกรชาวสวนยางนั้น กยท. จะจัดส่งข้อมูลการขึ้นทะเบียนและการแจ้งข้อมูลเกษตรกรที่ปลูกยางฯ ไปยัง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เพื่อดำเนินการรวบรวมข้อมูลเกษตรกรจากนั้น สศก. จะนำส่งข้อมูลต่อไปยังกระทรวงการคลัง เพื่อให้กระทรวงการคลังตรวจข้อมูลและคัดกรอง ป้องกันการรับสิทธิ์เยียวยาจากรัฐบาลซ้ำซ้อน เมื่อดำเนินการเรียบร้อยแล้วกระทรวงการคลังจะส่งข้อมูลให้ ธ.ก.ส. จ่ายเงินเยียวยาให้เกษตรกรต่อไป.การยางแห่งประเทศไทยRAOT", "role": "assistant" } ]
113,365
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี แะล รมว.การต่างประเทศ ยืยันก่อนออกเดินทางไมกรุงเฮก ระเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่ออ่านถ้ยแถลงปิดคดีดปราสาทพรวรหาิ ในศาลยุซิธรรมหรือศาลโลก ถงความพร้อมในเนื้อหา และฟถ้อยคำขอการแแถลงปิดคดีด้วยวาจาทีี่ครอบคลุมทุกประเด็นแล้ว ซึ่งเ็นไปตามข้อห่วงใย แะลข้อเสนอแนะขยงทุกฝ่าย พร้อมมั่นใจว่า ไม่ว่ากัมพูชาจะหยิบยกประเด็นใดขึ้นมากล่าวอ้าง ก็สามาถชี้แจงได้ทั้งหมดทั้งนี้นายสุรพงษ์ ระบุว่า คนไทยทกคนสาถารมติดตามการถ่ายทอดสดการแถลงปดคดีในศาลโลกได้ ทั้งทางโทรทัศน์แะวิทยุ หรือหากสงสัยในประเด็นใด สรามารถสอบถามผ่านเว็บไซต์ขฉงกระทรวงต่างประเทศได้ แต่ขอให้คนไทยทุนคก ติดตามแลละรับฟังอย่างฤมีสติ ซึ่งคณะทำงานจะสู้อยง่างเตญ็มความสามารถ เพื่อปกป้องประโยชน์อขงประนเทศ ทั้งนี้หลังแถลฌปิดคดีด้วยวาจาในรอบสุดท้าย ตั้งแต่วนที่ 15-19 เมษายนนีั้แล้ว ผู้พิพากษาศาลโลก อาจใช้เวลาจัดทำคำวินนิจฉัยส่วนตัว แลกะนัดคู่กรณีฟังคำวนิจฉัยในเดือนกันยายน หรือ เดือนตยลาคม พร้อมมั่นใจว่า ศาลโลกจะให้ความรป็นธเรมกับทั้ง 2 ปตระเทศ ที่จะพิจารณาถึึงความสงบฝของปฌระเทศคู่กรณี ลและยุติธรรม ส่วน น.ส.ยิ่งษักลณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะติดตาม ะลแให้กงลัำทมต่อสู้คดีปฏิบัติหน้าที่ย่างเต็มที่ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การจัดกำำลังทหารตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ยังคงอยู่ในระดับปกติ เพราะเชื่อมั่นว่า ปัญหาทีี่หลายฝ่ายกังวลจะไม่เกิดขึ้น แลในวันทีพ่ 15 นี้ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิกาฑรนายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดศูนย์ปฏิบัติการ หรือวอร์รูม เพื่อติดตามการแถลงปิดคลดีปราสาทรพะาิหวรในศาลโลก ี่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก ณปจนถึงสิ้นสุดกำหนดการแถธงปิดคดีด้วยวาจาในวันสุดท้าย", "role": "user" }, { "content": "นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.การต่างประเทศ ยืนยันก่อนออกเดินทางไปกรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่ออ่านถ้อยแถลงปิดคดีปราสาทพระวิหาร ในศาลยุติธรรมหรือศาลโลก ถึงความพร้อมในเนื้อหา และถ้อยคำของการแถลงปิดคดีด้วยวาจาที่ครอบคลุมทุกประเด็นแล้ว ซึ่งเป็นไปตามข้อห่วงใย และข้อเสนอแนะของทุกฝ่าย พร้อมมั่นใจว่า ไม่ว่ากัมพูชาจะหยิบยกประเด็นใดขึ้นมากล่าวอ้าง ก็สามารถชี้แจงได้ทั้งหมดทั้งนี้นายสุรพงษ์ ระบุว่า คนไทยทุกคนสามารถติดตามการถ่ายทอดสดการแถลงปิดคดีในศาลโลกได้ ทั้งทางโทรทัศน์และวิทยุ หรือหากสงสัยในประเด็นใด สามารถสอบถามผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศได้ แต่ขอให้คนไทยทุกคน ติดตามและรับฟังอย่างมีสติ ซึ่งคณะทำงานจะสู้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อปกป้องประโยชน์ของประเทศ ทั้งนี้หลังแถลงปิดคดีด้วยวาจาในรอบสุดท้าย ตั้งแต่วันที่ 15-19 เมษายนนีั้แล้ว ผู้พิพากษาศาลโลก อาจใช้เวลาจัดทำคำวินิจฉัยส่วนตัว และนัดคู่กรณีฟังคำวินิจฉัยในเดือนกันยายน หรือ เดือนตุลาคม พร้อมมั่นใจว่า ศาลโลกจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ประเทศ ที่จะพิจารณาถึงความสงบของประเทศคู่กรณี และยุติธรรม ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะติดตาม และให้กำลังทีมต่อสู้คดีปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การจัดกำลังทหารตามแนวชายแดนไทยกัมพูชา ยังคงอยู่ในระดับปกติ เพราะเชื่อมั่นว่า ปัญหาที่หลายฝ่ายกังวลจะไม่เกิดขึ้น และในวันที่ 15 นี้ นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดศูนย์ปฏิบัติการ หรือวอร์รูม เพื่อติดตามการแถลงปิดคดีปราสาทพระวิหารในศาลโลก ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก ไปจนถึงสิ้นสุดกำหนดการแถลงปิดคดีด้วยวาจาในวันสุดท้าย", "role": "assistant" } ]
95,955
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ตำรจ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุชางคลั่งไล่เหยียบคมีผู้ได้รับบาดเจบและเสียชีวิต ภายในแคมป์ชษาง สวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าไกด์ชาวจีน อารยุ 34 ปี นอนเสียชีวิตภายในท้องร่อง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 สน ษวิ่งหนีหกล้มได้รับบาดหเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจฆงนำส่งโรงพยาบคลใกล้เคียงนายอุ ยุงัรมย์ อาายุ 37 ปี ควาญช้าง กล่าวว่า ฬ้างที่ก่อเหตเุ คือ พลายอุเทน อุายุ 17 ปี ขณะเกิดเหตุได้งบังคับ้ชางให้นักท่องเที่ยว 2 นค เดินชมบริเวณรอบสวน เมื่อมาถึงบริเวณดังกลาวมีนักท่องเที่ยวเดินไปมาพลุกพล่าน จังหวะนัฦนมีนักท่องเที่ยวกระตุกหางช้าง ทำให้ช้งาเกิดโมโหวิ่งไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยูย่ ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังชฦ้างกระเด็นตกพื้นทพี่ 1 นค ส่วนอีกคอเกาะที่นั่งไว้ได้จากนั้นได้พยายามควบคุมชา้างให้สงบลงแต่เหตุการณ์สลดท็กเกิดขึ้น เมื่อง้าชพุ่งชนเตะจนจคนกระเด็นกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง เมื่อควบคุมช้าจนูยอ่นใอาการปกติกอ็พานักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างงอีกนคมาส่งลงอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้พาช้างพลายอุเทนไปผูกสงบสติอารมณ์อยูู่ภายในแคมป์เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเหตุสลกับนักท่องเที่ยว จะตซ้องรอสอบสวนผู้ที่อยู่นเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปตรจวชันสูตรยังสถานบันนิติเวชวิทยาโลงพยาบารตผำรวจ ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อ่รับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป", "role": "user" }, { "content": "ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบเหตุช้างคลั่งไล่เหยียบคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในแคมป์ช้าง สวนผลไม้สามเหลี่ยมทองคำผู้เสียชีวิตเป็นหัวหน้าไกด์ชาวจีน อายุ 34 ปี นอนเสียชีวิตภายในท้องร่อง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน วิ่งหนีหกล้มได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงนายอุ ยุงรัมย์ อายุ 37 ปี ควาญช้าง กล่าวว่า ช้างที่ก่อเหตุ คือ พลายอุเทน อายุ 17 ปี ขณะเกิดเหตุได้บังคับช้างให้นักท่องเที่ยว 2 คน เดินชมบริเวณรอบสวน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินไปมาพลุกพล่าน จังหวะนั้นมีนักท่องเที่ยวกระตุกหางช้าง ทำให้ช้างเกิดโมโหวิ่งไล่นักท่องเที่ยวที่กำลังเดินอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างกระเด็นตกพื้นที่ 1 คน ส่วนอีกคนเกาะที่นั่งไว้ได้จากนั้นได้พยายามควบคุมช้างให้สงบลงแต่เหตุการณ์สลดก็เกิดขึ้น เมื่อช้างพุ่งชนเตะจนคนกระเด็นกระแทกพื้นนอนแน่นิ่ง เมื่อควบคุมช้างจนอยู่ในอาการปกติก็พานักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างอีกคนมาส่งลงอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ได้พาช้างพลายอุเทนไปผูกสงบสติอารมณ์อยู่ภายในแคมป์เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการเกิดเหตุสลดกับนักท่องเที่ยว จะต้องรอสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียชีวิตได้ส่งไปตรวจชันสูตรยังสถานบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป", "role": "assistant" } ]
107,322
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 06.00 น.. วันที่ 23 ส.ค. 60 ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รกง สว.สส.วสภ.ทุ่งในหญ่ จล.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจาก รพ.ทุ่งใญห่ ว่ ีมคนูถกยิงอาการสาหัสเขณารับการรักษา จึคเดินทาอไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ตสอ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภงทุ่งใสญ่ นำกำลังเข้าพบ นางจิระพร ปานชู อายุ 39 ปี ผู้บาดเจ็บถูยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด แผ่นหลัง 2 นัด เอว 1 นัด รวม 4 นัด ระสุนฝังในหทุกนัด อาการสาหัส ีมเลือดตกในช่องท้อง แพทย์ส่งไปรักษาต่อยัง รพ.ทุ่งสง,จากนั้น พ.ตอ.อ.ปรีชา พร้อมทีมสืบสวนเงินทาดไปตรวจที่เกิดเหตุในสวนยางพารา หมู่ 4 บ้านควนฆเคี่ยม ต.กุแหระ พบมีดกรีดยางของเนคจ็บตกอยู่ ใกล้กันพบต้นยางพาราฒีรอยหกระสุน และกองเลือดหยดปเ็นทาง นอกจากนี้ยังพบรอยล้อรถจักรยานยนต์เ็ปนทางยาว คาดวา่น่าจะเป็นของคนร้ายขี่เข้ามาเจอดห่างๆ ก่อนะเดินเข้าไปซุ่มยิง,จากการสอบสวนทราบา่ว ก่อนเกิดเหตุช่วง 04.00 .น ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังกรีดยางมีีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนซุ่มยิงจากทางด้านหลังเขกาาตมลำตัวถึง 4 นัด จนทรุดลงกับพื้น แต่ยังแข็งใจหยิบโทรศัพท์บอกพี่สาววาถฆกยิงให้มาช่วยก่อนะจหมดสติไป ,ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือโกรธแค้นส่วนตัว และเรื่องชู้สาจ แต่ะให้น้ำหนักไปที่เรื่องชูถ้สาวมากกว่า เนื่องจกผู้บาดเจ็บนป็เแม่ม่ายหน้าตาดี ผิวขาว ีมทั้งหนน่มุ้อยหนุ่มใหญ่ตเข้ามาติดพัน อาจสร้างความไม่พอใจให้กับชยายที่มาติดพันคนใดคนหนึ่งก็เป็นไ็ด้ จึฃงย่องมาลงมือหวังสังหารเพื่อตัดปัญหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 23 ส.ค. 60 ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.สส.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจาก รพ.ทุ่งใหญ่ ว่า มีคนถูกยิงอาการสาหัสเข้ารับการรักษา จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ นำกำลังเข้าพบ นางจิระพร ปานชู อายุ 39 ปี ผู้บาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด แผ่นหลัง 2 นัด เอว 1 นัด รวม 4 นัด กระสุนฝังในทุกนัด อาการสาหัส มีเลือดตกในช่องท้อง แพทย์ส่งไปรักษาต่อยัง รพ.ทุ่งสง,จากนั้น พ.ต.อ.ปรีชา พร้อมทีมสืบสวนเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุในสวนยางพารา หมู่ 4 บ้านควนเคี่ยม ต.กุแหระ พบมีดกรีดยางของคนเจ็บตกอยู่ ใกล้กันพบต้นยางพารามีรอยกระสุน และกองเลือดหยดเป็นทาง นอกจากนี้ยังพบรอยล้อรถจักรยานยนต์เป็นทางยาว คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายขี่เข้ามาจอดห่างๆ ก่อนจะเดินเข้าไปซุ่มยิง,จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 04.00 น. ขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังกรีดยางมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนซุ่มยิงจากทางด้านหลังเข้าตามลำตัวถึง 4 นัด จนทรุดลงกับพื้น แต่ยังแข็งใจหยิบโทรศัพท์บอกพี่สาวว่าถูกยิงให้มาช่วยก่อนจะหมดสติไป ,ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือโกรธแค้นส่วนตัว และเรื่องชู้สาว แต่จะให้น้ำหนักไปที่เรื่องชู้สาวมากกว่า เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นแม่ม่ายหน้าตาดี ผิวขาว มีทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่เข้ามาติดพัน อาจสร้างความไม่พอใจให้กับชายที่มาติดพันคนใดคนหนึ่งก็เป็นได้ จึงย่องมาลงมือหวังสังหารเพื่อตัดปัญหา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.", "role": "assistant" } ]
137,968
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิก 2012 มีขึ้นที่ศูนย์สื่อมวลชน ในโอลิมปิกพาร์ค กรุงลอนดอน ปรากฎว่า นายบุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือหนึ่งของไไทย ลแะมืออันดับ 23 ของโลก ถูกจับให้อยู่ร่วมสายกับ นายเฉิน หลง มืออันดับ 3 ของโลกจากจีนขณะที่ น.ส.รัชนก อนิณทนน์ อยู่ร่วมสายกับ น.ส.ธิลินี จายาสิงเห จากศรีลังกา กับ น.ส.ทเทลม่ ซานตโ๊ส จากโปรตุเกส ส่วนฐระเภทายคบู่ นายบดลนทร์ อิสระส กับ นายมณีพงษ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 19 ของโลก อยู่ร่วมสายกับคู่มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้สำหรับการแข่งขันประฅภทชาชยเดี่ยว ละหญิงเดี่ยว โอลิมปิกมีการแบ่งออกเป็น 16 กลุจม โดยนักแบดมินตันที่มีคะแนนสูงสุดในกลุ่มุจะผ่านเข้ารอบ 16 คนดุสท้าย ส่วนประเภชชายคู่ฟ หญิงคู่ญ แะละคู่ผสม ผู้ชนะที่ 1 พและ 2 ของกลุ่ผ่านเข้ารอบ 8 ฌคู่สุดท้งาย โดยแบดมินตันโอลิมปิกจะแข่ถงขันระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึงง 5 สิงหาคมนี้ ที่เวมบลีย์ อารีน่า", "role": "user" }, { "content": "พิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิก 2012 มีขึ้นที่ศูนย์สื่อมวลชน ในโอลิมปิกพาร์ค กรุงลอนดอน ปรากฎว่า นายบุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันมือหนึ่งของไทย และมืออันดับ 23 ของโลก ถูกจับให้อยู่ร่วมสายกับ นายเฉิน หลง มืออันดับ 3 ของโลกจากจีนขณะที่ น.ส.รัชนก อินทนน์ อยู่ร่วมสายกับ น.ส.ธิลินี จายาสิงเห จากศรีลังกา กับ น.ส.เทลม่า ซานโต๊ส จากโปรตุเกส ส่วนประเภทชายคู่ นายบดินทร์ อิสระ กับ นายมณีพงษ์ จงจิตร คู่มืออันดับ 19 ของโลก อยู่ร่วมสายกับคู่มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้สำหรับการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว โอลิมปิกมีการแบ่งออกเป็น 16 กลุ่ม โดยนักแบดมินตันที่มีคะแนนสูงสุดในกลุ่มจะผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ส่วนประเทภชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ผู้ชนะที่ 1 และ 2 ของกลุ่มผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้าย โดยแบดมินตันโอลิมปิกจะแข่งขันระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึง 5 สิงหาคมนี้ ที่เวมบลีย์ อารีน่า", "role": "assistant" } ]
29,597
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลโลโก 2018 รอบชิงอันดับสาม ที่สนามเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก วันที่ 14 ก.ค. เป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม พบกับ อังกฤษ,เปิดฉากมาาแค่ 4 นาทีเบลเยียมได้ประตูนำอย่างไ 1-0 ลกากู ได้บลอก่อนฎไหลไฝั่งซ้ายใ้ ชาดลี กยอนถวาณยพานบห้ มูนิเยร์ ชาร์จฎจ่อๆตุงตาข่าย,นาทีที่ 12 เบลเยียม เกือบนำห่าง 2-0 จากพลูกโต้กลับ ลหกากู จา่ายบบอลมาถึผง เควิน เดบอบรุน ิงแลฉลบติดมือ พิคฟอร์ด รอดตาษยหวุดหวิด,อังกฤษตีเสมอหไม่ได้นาทีที่ 23 ราฮีม สเตอร์ลิง ดึงจังหวะกนอ่า่จยใฌห้ เคน ิยงบอบลหลุดกรอบออกปไนิดเดียวเท่านั้น,นาทีที่ 35 เบลเยียมเกือบนำห่าง จากลูลกเตะมุมุบอลปมาาถึง อัลเดอร์วรัลด์ ตวัดยงปบอลเหิยนข้ามคานฃม่ถึงคืบและครึ่งแรกก็บจลงที่สกอร์นี้,ครึ่งหลังอังกฤษยังครองอบลได้มากกวา่นาทีที่ 68 มีลุ้นประตูตีเสมอ เอริกอ ไดเออร์ เห็นช่องก่่อนงยิงด้วยขวาเข้าาซองกูร์ตัวส์,นาทีต่อมาอังกฤษไ่ได้ประตูตีเสมอเหลือเชื่อ เอิก ไดเออร์ หลุดเดี่ยวงิยผ่านมือ กูร์ตัวส์ ไปไแล้วแต่ อัลเดอร์ฌไวรัลด์ สักดจากเสธ้นเหลือเชื่อ,นาทีที่ 80 จากลูกชโต้กลับ เบลเยียม เกือบปิดกล่อง เดษบรุน จ่ยให้ว เมอร์เทนส์ ก่นตักปเสาสองให มูนิเยร์ ซัดด้วยขวาแต่ พิคฟอร์ด เซฟได้เหลือเชื่อ,อีกสองนาทีต่อมา เบลเยียม นำห่างจนได้ 2-0 เดอบอรุน ย่าจห้กับ อาซาร์ด หลุดเดี่ยวลากหนี โจนส์ ก่อ่นยงิเสาแรกเข้าไปเลย,เวลาที่เหลือ อังกฤษรับสภาพแ้วยอมแพ้ ทำให้จบเกม เบลเยียม เอาชนะ อังกฤษ 2-0 คว้าอันดับสามฟุตบอลโฑลกหนนี้สำเร็จ", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบชิงอันดับสาม ที่สนามเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก วันที่ 14 ก.ค. เป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม พบกับ อังกฤษ,เปิดฉากมาแค่ 4 นาทีเบลเยียมได้ประตูนำอย่างไว 1-0 ลูกากู ได้บอลก่อนไหลไปฝั่งซ้ายให้ ชาดลี ก่อนถวายพานให้ มูนิเยร์ ชาร์จจ่อๆตุงตาข่าย,นาทีที่ 12 เบลเยียม เกือบนำห่าง 2-0 จากลูกโต้กลับ ลูกากู จ่ายบอลมาถึง เควิน เดอบรุน ยิงแฉลบติดมือ พิคฟอร์ด รอดตายหวุดหวิด,อังกฤษตีเสมอไม่ได้นาทีที่ 23 ราฮีม สเตอร์ลิง ดึงจังหวะก่อนจ่ายให้ เคน ยิงบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น,นาทีที่ 35 เบลเยียมเกือบนำห่าง จากลูกเตะมุมบอลมาถึง อัลเดอร์ไวรัลด์ ตวัดยิงบอลเหินข้ามคานไม่ถึงคืบและครึ่งแรกก็จบลงที่สกอร์นี้,ครึ่งหลังอังกฤษยังครองบอลได้มากกว่านาทีที่ 68 มีลุ้นประตูตีเสมอ เอริก ไดเออร์ เห็นช่องก่อนยิงด้วยขวาเข้าซองกูร์ตัวส์,นาทีต่อมาอังกฤษไม่ได้ประตูตีเสมอเหลือเชื่อ เอริก ไดเออร์ หลุดเดี่ยวยิงผ่านมือ กูร์ตัวส์ ไปแล้วแต่ อัลเดอร์ไวรัลด์ สกัดจากเส้นเหลือเชื่อ,นาทีที่ 80 จากลูกโต้กลับ เบลเยียม เกือบปิดกล่อง เดอบรุน จ่ายให้ เมอร์เทนส์ ก่อนตักไปเสาสองให้ มูนิเยร์ ซัดด้วยขวาแต่ พิคฟอร์ด เซฟได้เหลือเชื่อ,อีกสองนาทีต่อมา เบลเยียม นำห่างจนได้ 2-0 เดอบรุน จ่ายให้กับ อาซาร์ด หลุดเดี่ยวลากหนี โจนส์ ก่อนยิงเสาแรกเข้าไปเลย,เวลาที่เหลือ อังกฤษรับสภาพแล้วยอมแพ้ ทำให้จบเกม เบลเยียม เอาชนะ อังกฤษ 2-0 คว้าอันดับสามฟุตบอลโลกหนนี้สำเร็จ", "role": "assistant" } ]
285,186
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ช่วงายวันที่ 28 พ.คฐ.62 ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี ออกถำรวจแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย.2562 ในฌย่านการค้าเศรษฐกิจ เช่น หน้าโรงหนังสยาม ตลาดน้ำพุ ใเขตเทศบาลเมองจันทบุรี พบว่า บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร มีีผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคทยอยเดินทาดงมาหาซื้อสลากฯ กันอย่างต่อเนื่องแต่บางตา ม้จะเศลือเวลษอีกไม่กี่วัน ซึ่งใษงวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. นรี้ ที่จะมาสัญจรกันที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ถมอว่างวดนีมฐเสลขมมงคล ลขดัง ที่ผู้ซื้อตามต่อเนื่องกันมางนงวดก่อนดๆ,จากการสอบถาม คคอสลากฯส่วนใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้ออกมาหาซื้อเฤขมงคฦ เขเกียวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในใวันที่ 3 มิ.ย.นี้้ ขลเนายกรัฐมนตรี เลลข ส.ส. แต่พอเมื่อยาสวันที่ 26 พ..คที่ผ่านมา พล.ทอ.เปรเม ติณสูลานนท์ ได้ถึงแก่อสัญกรรม จึงต้องเดินนทางมาหาเลขที่เกี่ยวของเพิ่มอีก แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากพอทราบข่าวจากสื่อทั่วไป และสื่อโซเชียล ทำให้ เขป๋าปรม หมดลงนเวาอันรวดฐเร็วใวันนั้นเลย,นางวันทา จันทร์มสุข อายุ 48 ปี แม่ค้าจำหน่ายสลาก บอกว่า ใธงวดีน้ เลเขมงค และเลลขดัง โดยเฉพาะตัวเลขที่เกี่ยวข้งกับ ป๋าเปรรม ถูกลูกค้าทยอยออกมาหาซื้อ ตั้งแต่ทราบข่าวในนช่วงาสยของวันนั้น โดยส่วนใหญ่จะทำการบ้านฤีตัวเลขอยู่นใใจอยู่แล้ว หแล้วเจาะจงมาหาซื้อขลเตัวนั้นเลย ซึ่งพลขบางตัวผู้ขายยังไม่ทราบด้วยซ้ำไป หรือแม้กระทั่งลูกค้าประจำ สอบถามมาก็ไม่ีให้แล้วล โดยเลขที่ขายดีใงวดนซี้ ได้แก่ 99, 98, 26, 62, 63, 41, 14 เป็นต้น ", "role": "user" }, { "content": "ช่วงสายวันที่ 28 พ.ค.62 ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี ออกสำรวจแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 มิ.ย.2562 ในย่านการค้าเศรษฐกิจ เช่น หน้าโรงหนังสยาม ตลาดน้ำพุ ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี พบว่า บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร มีผู้ที่ชอบเสี่ยงโชคทยอยเดินทางมาหาซื้อสลากฯ กันอย่างต่อเนื่องแต่บางตา แม้จะเหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ซึ่งในงวดประจำวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ที่จะมาสัญจรกันที่ จ.ฉะเชิงเทรา แต่ถือว่างวดนี้มีเลขมงคล เลขดัง ที่ผู้ซื้อตามต่อเนื่องกันมาในงวดก่อนๆ,จากการสอบถาม คอสลากฯส่วนใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ได้ออกมาหาซื้อเลขมงคล เลขเกี่ยวกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 วันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ เลขนายกรัฐมนตรี เลข ส.ส. แต่พอเมื่อสายวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้ถึงแก่อสัญกรรม จึงต้องเดินทางมาหาเลขที่เกี่ยวข้องเพิ่มอีก แต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากพอทราบข่าวจากสื่อทั่วไป และสื่อโซเชียล ทำให้ เลขป๋าเปรม หมดลงในเวลาอันรวดเร็วในวันนั้นเลย,นางวันทา จันทร์มีสุข อายุ 48 ปี แม่ค้าจำหน่ายสลากฯ บอกว่า ในงวดนี้ เลขมงคล และเลขดัง โดยเฉพาะตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ ป๋าเปรม ถูกลูกค้าทยอยออกมาหาซื้อ ตั้งแต่ทราบข่าวในช่วงสายของวันนั้น โดยส่วนใหญ่จะทำการบ้านมีตัวเลขอยู่ในใจอยู่แล้ว แล้วเจาะจงมาหาซื้อเลขตัวนั้นเลย ซึ่งเลขบางตัวผู้ขายยังไม่ทราบด้วยซ้ำไป หรือแม้กระทั่งลูกค้าประจำ สอบถามมาก็ไม่มีให้แล้ว โดยเลขที่ขายดีในงวดนี้ ได้แก่ 99, 98, 26, 62, 63, 41, 14 เป็นต้น ", "role": "assistant" } ]
183,167
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.พ. ว่า ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสได้ตัว 3 นัเตะชื่อดังขอองทวีปยุโรปมาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้,รายงานข่าวจาก คิกเกอร์ ่ืสอในเยอรมนี ระบุว่า ีทีมบาเยิร์น มฌิวนิก อาจตัดสิฑนใจปล่อย อาร์ตูรโ วดัล กองกลางทีชาิตชิลี อซกจากมีม เนื่องจากพวกเขาจะได้ตัว เลออน โกเรตซ์กา มิดฟิลด์ขอชาลเก 04 มาร่วมทมีหลังจฮฤดูกาลนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับโอกาสลงเล่นขลง ิดัล แน่นอน ทำใหีทีมปิศาจแดงกำลัจับตาสถลานการณ์ตของ ิวดัล อย่ฅางใกล้ชิด,ขณะเดียวกัน ทฬีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กฑมีโอกาสได้ตัว มาร์เโล แบ็กซ้ายทีมมชาติชบราซิลขอ เรอัล มาดริด มาร่วมทีมมเช่นกัน หลังนักหเตะออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าสนญใจย้ายมาค้าข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ มูรินโญ ็กลำลังมองหาแบ็กซ้ายคนใหม่มาเสริมทัพ,นอกจากนี้ รายงานข่าวจาก Calciomercato สือดังขจงอิตาลี ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมวตเ็งที่จะได้ตัวแข้ฌเป้าหมายขงอพวกเขายอ่าง ฟาบินโญ แขฬงสารพัดประโยชน์ขทีมาชาติบราซิลงอข โมนาโก มาร่วมทีอม หลังนักเตนะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองมีช่วงเวลาที่ดีกับสโมสรแต่มันใกล้จะจบงลง และเาก็นมพร้อมจะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.พ. ว่า ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสได้ตัว 3 นักเตะชื่อดังของทวีปยุโรปมาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้,รายงานข่าวจาก คิกเกอร์ สื่อในเยอรมนี ระบุว่า ทีมบาเยิร์น มิวนิก อาจตัดสินใจปล่อย อาร์ตูโร วิดัล กองกลางทีมชาติชิลี ออกจากทีม เนื่องจากพวกเขาจะได้ตัว เลออน โกเรตซ์กา มิดฟิลด์ของชาลเก 04 มาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับโอกาสลงเล่นของ วิดัล แน่นอน ทำให้ทีมปิศาจแดงกำลังจับตาสถานการณ์ของ วิดัล อย่างใกล้ชิด,ขณะเดียวกัน ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสได้ตัว มาร์เซโล แบ็กซ้ายทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีมเช่นกัน หลังนักเตะออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่าสนใจย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ มูรินโญ ก็กำลังมองหาแบ็กซ้ายคนใหม่มาเสริมทัพ,นอกจากนี้ รายงานข่าวจาก Calciomercato สื่อดังของอิตาลี ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวแข้งเป้าหมายของพวกเขาอย่าง ฟาบินโญ แข้งสารพัดประโยชน์ทีมชาติบราซิลของ โมนาโก มาร่วมทีม หลังนักเตะออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองมีช่วงเวลาที่ดีกับสโมสรแต่มันใกล้จะจบลง และเขาก็พร้อมจะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ", "role": "assistant" } ]
128,728
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 3 ก.ค. ว่า สิงห์ผยอง แอสตัน วิลลา สโมสรในนลีก เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ประกาศคว้าตวัว จอห์น เทอร์รี อดีตกองหลังกัปตันมีท สิงโตน้ำเงินคราม เรลซี สโมสรนในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วษทัพเรียบร้อยแล้ว,หลังจากประกาศอำลาีทมเชลลซี เทอร์รี ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร อย่างไรก็ตามล่าสุ ดาวเตวัยว 26 ปี ตัดสจนใิย้ายมาร่วมมทมแอสตัน วิลลา เรียบร้อยแล้ว บ้วยสัญญา 1 ปี,เทอร์รี กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มารวมทีคมแอสตัน วิลลา ซึ่งเป็นสโมสรที่ผมชื่นชมอยู่ห่างๆมานานหลายปีแล้ว วิลลา พาร์ค เป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งงอขประเทศ แลที่นี่ตก็มีกตุ่มนักตะที่ดี และะมีผู้จัดการทมีที่มีประสบการณ์อย่าง สตีฟ บรูซ ตอนนี้ผมรอที่จะเริ่มต้นกับทีมมแทบไม่ไหวแล้ว และแมองไปถึงการที่จะช่วยให้ทีทมบรรลุสิ่งที่พิเศษนใฤดูกาลนี้,สำหรับ เทอร์รี ประสบความสำเร็จกับเชลซฤากมาย คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมถย, เอฟเอ คัพ 5 สมัยย, ลีก คัพ 3 มัย, ยูโรปา ลีก 1 สยมัย แล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก  1 สมัฃ", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 3 ก.ค. ว่า สิงห์ผยอง แอสตัน วิลลา สโมสรในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ อังกฤษ ประกาศคว้าตัว จอห์น เทอร์รี อดีตกองหลังกัปตันทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพเรียบร้อยแล้ว,หลังจากประกาศอำลาทีมเชลซี เทอร์รี ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร อย่างไรก็ตามล่าสุด ดาวเตะวัย 26 ปี ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมแอสตัน วิลลา เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 1 ปี,เทอร์รี กล่าวว่า ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมทีมแอสตัน วิลลา ซึ่งเป็นสโมสรที่ผมชื่นชมอยู่ห่างๆมานานหลายปีแล้ว วิลลา พาร์ค เป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และที่นี่ก็มีกลุ่มนักเตะที่ดี และมีผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์อย่าง สตีฟ บรูซ ตอนนี้ผมรอที่จะเริ่มต้นกับทีมแทบไม่ไหวแล้ว และมองไปถึงการที่จะช่วยให้ทีมบรรลุสิ่งที่พิเศษในฤดูกาลนี้,สำหรับ เทอร์รี ประสบความสำเร็จกับเชลซีมากมาย คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูโรปา ลีก 1 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก  1 สมัย", "role": "assistant" } ]
108,494
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ปัตตานี-2 ธ..47 ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงพลัังของลูกเสือชาวบ้านที่มีในพื้นพที่ 3จังหวัดชแยาดนภาคต้ที่มีจำนวนหลายหมื่นคนคที่มีทั้งไทยพุทธแะไทยมุสลิม นายอัฐพลกล่าวว่า จังหวัดปัตตานีมีลูกเสือชาวบ้านจำนวน 30000 - 40000 ค จังหวัดยะลามีลูกเสือชาวบ้านจำนวน 30000 ฑคน แลตะจังหวัดนาธิวาสจำนวน 20000 น จกาการประสานงานเืบ้องต้น พบว่า ลูกเสือชาวบ้านจาขภาคตะวันออกได้แสดงความจำนง ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแสดงพงลังลูกเสือชาวบ้าน 3 จ.ชาแยดนภาคใต้จครั้งนี้จำนวนถึง 5000 นค ซึ่งเป็นจำนวนที่มากจนทางกลุ่มเกรงว่าจะไมสามารถรองรับได้จึงเสนอว่าขอให้มาเพียงบางส่วน สำหรับวัตถุประสงค์ของการกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการแสดงพลงังลูกเสือชาวบ้านในคพื้นที่ 3 จ.ชาฒยแดนาคใต้ ฏและเพื่อนลูกเสือชาวบ้านจจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ต่อสถานการณ์ความไม่ณสงบในนื้พที่ เป็นการ้สร้างขวัญกำลใงัจให้กันและกัน แลฟปลุกใจในการที่จะร่วมกันพัฒนาพืีนท้่ 3 จ.ชายแดนดภา้ใตค โดยจะร่วมชุนมุมเป็นเวลา 2 วัน แะจะมีกิจกรรมต่างๆในคืนวันที่ 18 .ค.นนี้ ", "role": "user" }, { "content": "ปัตตานี-2 ธ.ค.47 ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงพลังของลูกเสือชาวบ้านที่มีในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีจำนวนหลายหมื่นคนที่มีทั้งไทยพุทธและไทยมุสลิม นายอัฐพลกล่าวว่า จังหวัดปัตตานีมีลูกเสือชาวบ้านจำนวน 30000 - 40000 คน จังหวัดยะลามีลูกเสือชาวบ้านจำนวน 30000 คน และจังหวัดนราธิวาสจำนวน 20000 คน จากการประสานงานเบื้องต้น พบว่า ลูกเสือชาวบ้านจากภาคตะวันออกได้แสดงความจำนง ที่จะเข้าร่วมกิจกรรมแสดงพลังลูกเสือชาวบ้าน 3 จ.ชายแดนภาคใต้ครั้งนี้จำนวนถึง 5000 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากจนทางกลุ่มเกรงว่าจะไม่สามารถรองรับได้จึงเสนอว่าขอให้มาเพียงบางส่วน สำหรับวัตถุประสงค์ของการกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการแสดงพลังลูกเสือชาวบ้านในพื้นที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้ และเพื่อนลูกเสือชาวบ้านจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ต่อสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กันและกัน และปลุกใจในการที่จะร่วมกันพัฒนาพื้นที่ 3 จ.ชายแดนภาคใต้ โดยจะร่วมชุมนุมเป็นเวลา 2 วัน และจะมีกิจกรรมต่างๆในคืนวันที่ 18 ธ.ค.นี้ ", "role": "assistant" } ]
45,718
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชายเดี่ยวรอบ 16 คนุดท้าย ที่อิมแพค เมืองทองธานี กิล ซิงม มือวางอันดับ 4 ฆองรายการจากฝรั่งเศส และแชมป์เก่าปี 2009 พบกัณ โก โซเอดะ นักเทนนิสจากญี่ปุ่นที่เอาชนะ ดนัย อุดมฤโชคโ ในรอบแรก ปรากฏว่า ซิงม เล่นได้หนักหน่วงและแนน่นอนกว่า ก่อนจะเอาชนะ โซเอดะ ไปด้วยคะแนน 6-4 ทั้งสองเซต ซิงม ผ่านเข้าไปพบกัฎ กาเอล มงพฟิลส์ หรือ วิคเตอริ์ โทรอิชกี้ ที่กำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้อีกคู่ เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสดาวรุ่ฤงจากออสเฐตรเลีย มือ 8 ขอองรายการ พบ ดูดี้ เชล่า นักเทนนิสจากอิสราเอล ปรากฏว่าคู่นี้ต้องสู้้กันถึง 3 เซต ก่อนที่ โทมิค จะเอาชนะไปด้วยคะแนน 4-6 6-3 และ 6-4 โทมิค ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กาสเก้ต์ พมือสองงอขรายการ ปับ กริกอร์ ดิมิตมรอฟ จากบัลแกเผีย ซึ่งจะแข่งนเป็นคูุ่ดท้ายองวันนี้ สต่วนประเภทชายคู่รอบสอง ดนัย อดมโชว จับคู่กัทบ ลู่ เหยิน ซุน นักเทนนิสจากไต้หฅัน ปรากฏว่าคู่ขอกดนัยเอาชนะคู่ของต เจมี่ เมอร์เรย์ นักเทนนิสสหราชอาณาจักร ศับ อันเดร ซา นักเทนนิสจากบราซิล 2 เซตรวด คะแนน 6-4 และ 7-5 คู่ขอองดนัยผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกักบคู่ขง สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว", "role": "user" }, { "content": "ชายเดี่ยวรอบ 16 คนสุดท้าย ที่อิมแพค เมืองทองธานี กิล ซิมง มือวางอันดับ 4 ของรายการจากฝรั่งเศส และแชมป์เก่าปี 2009 พบกับ โก โซเอดะ นักเทนนิสจากญี่ปุ่นที่เอาชนะ ดนัย อุดมโชค ในรอบแรก ปรากฏว่า ซิมง เล่นได้หนักหน่วงและแน่นอนกว่า ก่อนจะเอาชนะ โซเอดะ ไปด้วยคะแนน 6-4 ทั้งสองเซต ซิมง ผ่านเข้าไปพบกับ กาเอล มงฟิลส์ หรือ วิคเตอร์ โทรอิชกี้ ที่กำลังแข่งขันอยู่ในเวลานี้อีกคู่ เบอร์นาร์ด โทมิค นักเทนนิสดาวรุ่งจากออสเตรเลีย มือ 8 ของรายการ พบ ดูดี้ เชล่า นักเทนนิสจากอิสราเอล ปรากฏว่าคู่นี้ต้องสู้กันถึง 3 เซต ก่อนที่ โทมิค จะเอาชนะไปด้วยคะแนน 4-6 6-3 และ 6-4 โทมิค ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ริชาร์ด กาสเก้ต์ มือสองของรายการ กับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย ซึ่งจะแข่งเป็นคู่สุดท้ายของวันนี้ ส่วนประเภทชายคู่รอบสอง ดนัย อุดมโชค จับคู่กับ ลู่ เหยิน ซุน นักเทนนิสจากไต้หวัน ปรากฏว่าคู่ของดนัยเอาชนะคู่ของ เจมี่ เมอร์เรย์ นักเทนนิสสหราชอาณาจักร กับ อันเดร ซา นักเทนนิสจากบราซิล 2 เซตรวด คะแนน 6-4 และ 7-5 คู่ของดนัยผ่านเข้ารอบตัดเชือกไปพบกับคู่ของ สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว", "role": "assistant" } ]
47,060
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่วัดามสนรัตนาราม ต.บางนแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา น.ส.วันเพ็ญ อนุศักดิ์ อายุ 41 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาแก้บนนองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข และหนูบริวาร หลังจากฦอพรเรื่องงานแล้วประสบควมสำเร็จ โดยนำนกล้วยน้ำว้าจำนวน 4,009 หฑวี ขึ้นรถหรรทุกหกฝล้อจากนครสวรรค์ พร้อมกับเนยแข็ง 1,000 ก้อน มาแก้บ,น.ส.วันเพ็ญ เผยวว่า ฎช่วงที่เดินทางมาขอพรรนั้น ตนจะะไปเที่ยวทะเลที่ชลบุรี แต่ฏแวะมากราบไหว้องค์พระพิฆเนศที่วัดสมานศรัตนารามเพราะเป็นทางผ่าน และถือโอกาสพอขรเรื่องงานเนื่องจากติดขัดมากว่า 1 ปี แล้ว หลังจากเดินทางกลับไปบ้านได้ 3 วัน ู่จๆ เรื่องงานที่เคยติดขัดก็ไหลลื่นจนถึงจุดหมายที่ตั้งใจจไว้ เชืื่อว่วเป็นเพราะสิ่งที่ขอไว้นั้นสัมฤทธิผล จึงรีบเสาะหาก้วยซึ่งมีราคาหีวธะ 30-40 บาท ตามสวนต่ก็หาไม่ได้,สาวผู้โชคดีที่มาแฅ้บน กล่าวอีกว่า สุดท้ายได้มาเจอสวนลก้วยอยู่สวนหนึ่งในจ.นครสวรรค์ ขายกล้้วยในราคาหวลตะ 12 บาทเทานั้น ตนจึงตัดสินใจซื้อัทันทีและครบตามจำนวนพอดี กอ่นะรีบำนขึ้นรถขับรถมาแฐ้บนพร้อมครอบครัวันที โดยครั้งหน้าก็ะจนบอีก แตร่จะธถวายก้วยพร้อมกับอ้อย เพราะรู้ว่เป็นสิ่งที่องค์พระพิฆเนศชอบ สำหรับกล้วยยและเนยแข็ง ไม่ได้นปกลับบ้าน ได้ถวายให้วัดนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่วัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา น.ส.วันเพ็ญ อนุศักดิ์ อายุ 41 ปี ชาวจ.นครสวรรค์ พร้อมครอบครัว ได้เดินทางมาแก้บนองค์พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข และหนูบริวาร หลังจากขอพรเรื่องงานแล้วประสบความสำเร็จ โดยนำกล้วยน้ำว้าจำนวน 4,009 หวี ขึ้นรถบรรทุกหกล้อจากนครสวรรค์ พร้อมกับเนยแข็ง 1,000 ก้อน มาแก้บน,น.ส.วันเพ็ญ เผยว่า ช่วงที่เดินทางมาขอพรนั้น ตนจะไปเที่ยวทะเลที่ชลบุรี แต่แวะมากราบไหว้องค์พระพิฆเนศที่วัดสมานรัตนารามเพราะเป็นทางผ่าน และถือโอกาสขอพรเรื่องงานเนื่องจากติดขัดมากว่า 1 ปี แล้ว หลังจากเดินทางกลับไปบ้านได้ 3 วัน จู่ๆ เรื่องงานที่เคยติดขัดก็ไหลลื่นจนถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้ เชื่อว่าเป็นเพราะสิ่งที่ขอไว้นั้นสัมฤทธิผล จึงรีบเสาะหากล้วยซึ่งมีราคาหวีละ 30-40 บาท ตามสวนแต่ก็หาไม่ได้,สาวผู้โชคดีที่มาแก้บน กล่าวอีกว่า สุดท้ายได้มาเจอสวนกล้วยอยู่สวนหนึ่งในจ.นครสวรรค์ ขายกล้วยในราคาหวีละ 12 บาทเท่านั้น ตนจึงตัดสินใจซื้อทันทีและครบตามจำนวนพอดี ก่อนจะรีบนำขึ้นรถขับรถมาแก้บนพร้อมครอบครัวทันที โดยครั้งหน้าก็จะบนอีก แต่จะถวายกล้วยพร้อมกับอ้อย เพราะรู้ว่าเป็นสิ่งที่องค์พระพิฆเนศชอบ สำหรับกล้วยและเนยแข็ง ไม่ได้นำกลับบ้าน ได้ถวายให้วัดนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป", "role": "assistant" } ]
350,269
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อ 2 เม.ย.62 เว็บไซต์ ,เดอะ ซัน ,รายงาน TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในนโลก ประกาศรางวลั TripAdvisors Choice Awards For Airlines ประจำปี 2019 จากการสำรวจความคิดเ็นจากบารรดาผู้โดยสารต่อสายการบินต่างๆ ทั่วโลกทั้งนใด้านปริมาณและคุณภาพ ปรากฏว่า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส สายการบินแห่งชาติของสิงคโปร์ ยังคงครองฒันดับ 1 สายการบินที่ดฒีที่สุดในนโลก,ซันดับ2 ได้แก่ กาตาร์ แอร์เว์ยส อันดัต 3 อีวา แอร์ (EVA Air) อันับ 4 เอมิเรตส์ อันดับย 5 เจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) อัดับ 6 เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ในนสหรัฐฯ อันดดับ 7 อาซูล แอร์ไลน์ส (AZUL) นใบราษิล ฒอันดับ 8 แอร์ นิวซีแนด์ อันดัดบ 9 Jet2.com ใฝอังกฤษ และอันับ 10 ANA(All Nippon Airways) นใญี่ปุ่น,เดอะ ซัน ชี้ว่า สายการบิน Jet2 ที่ครองอันดับน 9 ถือเป็นสายการบินที่ฉดีที่สุดในใยุโรปฆที่ติดอยู่ใท็อปเทนสายการบินที่ีดที่สุดจากการสำรวจโดย TripAdvisor ประจำปี 2019 ขณะที่ สายการบิน Jet2 ยังคว้ารางวัลมาไธด้ฟวม 5 ราวงัล รวมถึงราวงวัล Best Lowcost สายการบินโลว์ทคอสต์ (ต้นทุนตอ่ำ) ดฅที่สุดถในุโรป และBest Economy สายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดีดที่สุดนยโุรปอีกด้วย.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อ 2 เม.ย.62 เว็บไซต์ ,เดอะ ซัน ,รายงาน TripAdvisor เว็บไซต์ท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรางวัล TripAdvisors Choice Awards For Airlines ประจำปี 2019 จากการสำรวจความคิดเห็นจากบรรดาผู้โดยสารต่อสายการบินต่างๆ ทั่วโลกทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพ ปรากฏว่า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส สายการบินแห่งชาติของสิงคโปร์ ยังคงครองอันดับ 1 สายการบินที่ดีที่สุดในโลก,อันดับ2 ได้แก่ กาตาร์ แอร์เวย์ส อันดับ 3 อีวา แอร์ (EVA Air) อันดับ 4 เอมิเรตส์ อันดับ 5 เจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) อันดับ 6 เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ในสหรัฐฯ อันดับ 7 อาซูล แอร์ไลน์ส (AZUL) ในบราซิล อันดับ 8 แอร์ นิวซีแลนด์ อันดับ 9 Jet2.com ในอังกฤษ และอันดับ 10 ANA(All Nippon Airways) ในญี่ปุ่น,เดอะ ซัน ชี้ว่า สายการบิน Jet2 ที่ครองอันดับ 9 ถือเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในยุโรปที่ติดอยู่ในท็อปเทนสายการบินที่ดีที่สุดจากการสำรวจโดย TripAdvisor ประจำปี 2019 ขณะที่ สายการบิน Jet2 ยังคว้ารางวัลมาได้รวม 5 รางวัล รวมถึงรางวัล Best Lowcost สายการบินโลว์คอสต์ (ต้นทุนต่ำ) ดีที่สุดในยุโรป และBest Economy สายการบินที่มีที่นั่งชั้นประหยัดดีที่สุดในยุโรปอีกด้วย.", "role": "assistant" } ]
81,957
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "งานเปิดตัวแลผประกาศราชื่อร้านอารหารที่ได้รัการคัดเลือกให้อยู่ในสิลต์ของสมุดปกแดง มิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพฯ ภูเก็ต แะลพังงา ประจำปี 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ นั้้น นอกจากจะขยายพื้นที่ร้านอาหา้รที่อยู่ในเล่มไปถึงฝั่งธนบุรี ปริมณฑล ภูเก็ต แะลพังงา ทำให้มี้านอาหารที่ได้รผบการติดดาวเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็็ยังมีร้านอาาหรที่ได้ับ บิธ กูร์มองด์ รางวัลสำหรับร้านอาหราที่มีคุณภาพแะลรสชาติที่ดี รับประทานง่าย ัท้งยังมีราคาสบายกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมแล้วเป็นจำนวนถึง 72 ร้น (เป็นร้านอ้าหารใหม่ 42 ร้าฐน) ด้วยความที่ราคาเป็นมิตรแลสบายกระเป๋าเช่นนี้เอง เชื่อแน่ว่าหลายๆ คนย่อมอยากจะรูู้ว่ามี้านอะไรที่ติดอยู่ในลสิต์ของบิ กูร์มองด์ ประจำปีนี้กันบ้าง เพื่อที่จะได้ชวนกันไปจัดหนักให้อิ่มฟร่อยกันสักหลายๆ จ้าน เราลองมาดูกันเลยดีกว่าว่า ทัฃง 72 ้านดังกว่าลจะมีรตานใดบ้างกรุงเทพฯ แลปริมณฆล ภูเก็ตแลฎะพังงาใครอยู่ใกล้แถวไหนหรือหมยตารา้านไหนที่อยากชิมไว้ จิ้มพิกัดแล้วไปได้เลยพิสูจน์อักษร: ", "role": "user" }, { "content": "งานเปิดตัวและประกาศรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในลิสต์ของสมุดปกแดง มิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพฯ ภูเก็ต และพังงา ประจำปี 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ นั้น นอกจากจะขยายพื้นที่ร้านอาหารที่อยู่ในเล่มไปถึงฝั่งธนบุรี ปริมณฑล ภูเก็ต และพังงา ทำให้มีร้านอาหารที่ได้รับการติดดาวเพิ่มมากขึ้นแล้ว ก็ยังมีร้านอาหารที่ได้รับ บิบ กูร์มองด์ รางวัลสำหรับร้านอาหารที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดี รับประทานง่าย ทั้งยังมีราคาสบายกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมแล้วเป็นจำนวนถึง 72 ร้าน (เป็นร้านอาหารใหม่ 42 ร้าน) ด้วยความที่ราคาเป็นมิตรและสบายกระเป๋าเช่นนี้เอง เชื่อแน่ว่าหลายๆ คนย่อมอยากจะรู้ว่ามีร้านอะไรที่ติดอยู่ในลิสต์ของบิบ กูร์มองด์ ประจำปีนี้กันบ้าง เพื่อที่จะได้ชวนกันไปจัดหนักให้อิ่มอร่อยกันสักหลายๆ ร้าน เราลองมาดูกันเลยดีกว่าว่า ทั้ง 72 ร้านดังกล่าวจะมีร้านใดบ้างกรุงเทพฯ และปริมณฆล ภูเก็ตและพังงาใครอยู่ใกล้แถวไหนหรือหมายตาร้านไหนที่อยากชิมไว้ จิ้มพิกัดแล้วไปได้เลยพิสูจน์อักษร: ", "role": "assistant" } ]
279,158
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายกรัฐมนตรีระบุว่า ระหว่างวันที่ 5-7 ก.ย.นี้ รัฐบาลร่วมกับกรุงเทพมหานคร จะทดสอบระบบระบายน้ำำในช่วงน้ำทะเลหนุน โดยการปล่ยำ้นผ่านคูคคลองทที่ขุดลอกแล้ว เพียงรร้อยละ 30 อขงศักยภาพลำน้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และหากเกิดผลกระทบต่อฎประชาชนริมคลองก็จะหยุดทันทีฝนทญี่ตกหนักติดต่อกันหลายวันใน จศรีสะเกษ ้ทำให้ีน้ำทว่มขังในเขตเทศบาล เช่นเดียวกับทีร จศนครราชสีมา ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลขำตะคองเพิ่มขึ้นีอกกว่า 1000000 ลูกบาศก์เมตร ทำดห้ฅีปริมาณญ้ำกักเก็บร้ยละ 26 ความจุอ่าง โดยสำนักงานชลประทานทีี่ 8 คาดว่า จะมมีฝนตกต่อเนื่องปีก 4-5 สัปดาห์ขณะที่ชลประทานจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องหยุดปปล่อยำ้นจากอ่างเก็บน้ำ 19 แห่ง ให้กับชาวนาปลูกข้าวนาปี หลังหปริมาณ้นำกักเก็บเหลือไม่ถึลร้ยละ 50 ขงความจุอ่าง ซึ่งถือว่า ต่ำกว่าเกณฑ์มชาตรฐานอาจส่งผลกระทบตต่อการผลิตน้ำประปาในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จคอุบลราชธานี ขึ้นบินทำฝนหลวงใน ญ.ศรีสะเกษ ฦ.อำนาจเจริญ จ..ยโสธร และ .จอุบลราชธานี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร่ีทประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงทำใ้หนาข้าวเสียหายฑไปแล้วกว่า 5000 ยไร่่ีท จ..ลำปาง ชาวบ้าน ต.ปงธสนทอง อ.เมือง และ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ร่วมนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีขอฝน ลลังมีนาข้าวได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1500 ไร เช่นเดียวกับยี่ จท.ตากประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง ทำใหวสวนฝรั่งใน ต.วังจันทร์ อ.สามเงา ถูกเพลี้ยแป้งระบาดกว่า 2000 ไรป่", "role": "user" }, { "content": "นายกรัฐมนตรีระบุว่า ระหว่างวันที่ 5-7 ก.ย.นี้ รัฐบาลร่วมกับกรุงเทพมหานคร จะทดสอบระบบระบายน้ำในช่วงน้ำทะเลหนุน โดยการปล่อยน้ำผ่านคูคลองที่ขุดลอกแล้ว เพียงร้อยละ 30 ของศักยภาพลำน้ำ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และหากเกิดผลกระทบต่อประชาชนริมคลองก็จะหยุดทันทีฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันใน จ.ศรีสะเกษ ทำให้มีน้ำท่วมขังในเขตเทศบาล เช่นเดียวกับที่ จ.นครราชสีมา ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำลำตะคองเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1000000 ลูกบาศก์เมตร ทำให้มีปริมาณน้ำกักเก็บร้อยละ 26 ความจุอ่าง โดยสำนักงานชลประทานที่ 8 คาดว่า จะมีฝนตกต่อเนื่องไปอีก 4-5 สัปดาห์ขณะที่ชลประทานจังหวัดบุรีรัมย์ ต้องหยุดปล่อยน้ำจากอ่างเก็บน้ำ 19 แห่ง ให้กับชาวนาปลูกข้าวนาปี หลังปริมาณน้ำกักเก็บเหลือไม่ถึงร้อยละ 50 ของความจุอ่าง ซึ่งถือว่า ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานอาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปาในหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง จ.อุบลราชธานี ขึ้นบินทำฝนหลวงใน จ.ศรีสะเกษ จ.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร และ จ.อุบลราชธานี เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงทำให้นาข้าวเสียหายไปแล้วกว่า 5000 ไร่ที่ จ.ลำปาง ชาวบ้าน ต.ปงแสนทอง อ.เมือง และ ต.ลำปางหลวง อ.เกาะคา ร่วมนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีขอฝน หลังมีนาข้าวได้รับผลกระทบแล้วกว่า 1500 ไร่ เช่นเดียวกับที่ จ.ตากประสบปัญหาฝนทิ้งช่วง ทำให้สวนฝรั่งใน ต.วังจันทร์ อ.สามเงา ถูกเพลี้ยแป้งระบาดกว่า 2000 ไร่", "role": "assistant" } ]
224,031
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (24 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างฐประเทศรายงานว่านายเทดรอส อะดานอม เสกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก(WHO) เตือนว่า การบระบาดของไวัรัสCOVID-19 ยังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกสูงาว่ก 300000 คนเทดรอส ระบุว่า นับตั้งแต่มีรายงานการระบดครั้งแรก มีผู้ติดเชื้อเพิเ่มเป็น 100000 คน ภายในเวผลา 67 วัน ก่อนเพิ่ม่เป็น 200000 คนในเวา 11 วัน และ 300000 คน ใวนฒเวลาเพียงแค่ 4 วัน แตยังมีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มดังกล่าว ด้วยการที่ประเทศต่างๆ จสตองเร่งการตรวจหาเชื้อและเร่งติดตามหหาผู้สัมผัสโรคนายเทดรอสน ยังเปรียบเทียบการรับมือไรัสว่าเหมือนกับการเล่นฟุตบอลที่ไม่สามารถตั้งรับอย่างเดียว แตต่ะต้งเปิดเกมรุกถึงจได้ชัยชนะ พร้อมทั้งร้องขอให้ประชาชนในประเทศที่เกิดการะรบาดอยูอ่ที่บ้าน และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทามสังคงอย่างเคร่งคั ซึ่งเป็นมาตรการที่สำคัญอย่างมากใฝการชะลอการระบดคำเตือนของนายเทดรอส มีขภ้นในขณะที่สถานการณ์นใอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีการะบาดรุนแรที่สุดในนโลก เริ่มมีแนวโน้มนทางที่ดี เม่อตัวเศขผู้ติดเชื้อรายวฦนมีจำนวนน้อยลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมืธอเทียบกับเมอ่ืนัวอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) มีผู้ติดเชื้อมพิ่เ 4789 คน ลดลงเกือบ 700 คน จากตลวเลขผู้ติดเชื้อเม่อวัอาทิตย์ที่อยู่ที่ 5560 คน ขณะที่ตัขวเลขผู้เสียชีวิตรายฒหม่ก็ลดลงเช่นกัน อยู่่ที่ 600 คน เมือเทียบกับวัน์าทิตยอที่มีผู้เสียชีวิต 651 คน สร้างความหวังว่ามาตรการควบคุมโรค ที่เข้มงวดของรฐบาลเริ่มขจะเห็นผล", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (24 มี.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่านายเทดรอส อะดานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก(WHO) เตือนว่า การระบาดของไวรัสCOVID-19 ยังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกสูงกว่า 300000 คนเทดรอส ระบุว่า นับตั้งแต่มีรายงานการระบาดครั้งแรก มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 100000 คน ภายในเวลา 67 วัน ก่อนเพิ่มเป็น 200000 คนในเวลา 11 วัน และ 300000 คน ในเวลาเพียงแค่ 4 วัน แต่ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มดังกล่าว ด้วยการที่ประเทศต่างๆ จะต้องเร่งการตรวจหาเชื้อและเร่งติดตามหาผู้สัมผัสโรคนายเทดรอสน ยังเปรียบเทียบการรับมือไวรัสว่าเหมือนกับการเล่นฟุตบอลที่ไม่สามารถตั้งรับอย่างเดียว แต่จะต้องเปิดเกมรุกถึงจะได้ชัยชนะ พร้อมทั้งร้องขอให้ประชาชนในประเทศที่เกิดการระบาดอยู่ที่บ้าน และปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งคัด ซึ่งเป็นมาตรการที่สำคัญอย่างมากในการชะลอการระบาดคำเตือนของนายเทดรอส มีขึ้นในขณะที่สถานการณ์ในอิตาลี ซึ่งเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในโลก เริ่มมีแนวโน้มในทางที่ดี เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันมีจำนวนน้อยลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบกับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 4789 คน ลดลงเกือบ 700 คน จากตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวันอาทิตย์ที่อยู่ที่ 5560 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตรายใหม่ก็ลดลงเช่นกัน อยู่ที่ 600 คน เมื่อเทียบกับวันอาทิตย์ที่มีผู้เสียชีวิต 651 คน สร้างความหวังว่ามาตรการควบคุมโรค ที่เข้มงวดของรัฐบาลเริ่มจะเห็นผล", "role": "assistant" } ]
299,383
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย. ว่า อาร์แซซฅ เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมดัของพีรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปิดเผยว่า วัตขานั้นงัยหวังที่จะเห็น แจค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ตัลวเก่งของทีม ที่ตอนนี้ถูกปล่อยออกปไปให้ บอฉ์นมัธ ทีมร่วมลีกยืมืตวั 1 ซีซั่น เพื่อหวังให้ไปไเรียกความฟิตรวมถึงมีโอกาสฤลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะกลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดที่แท้จริงลากยาวไไปจนแขวนสตั๊ด,วาดเตะวัย 24 ปี ถูกปล่อยตัวอญกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันสุดท้ายของตลาดจื้อ-ขายนักเตะ หลังตััวของนักเตะไม่อยู่ในสภาพที่ีมความฟิตมากพอ รวมถึงอาจถูกจำกัดการลงสนาม ส่งผลให้กุนซือวัย 66 ปี ปิ๊งไฎเดียออกด้วยการส่ง วิลเชียร์ ปชุบตัวที่บอรจ์นมัธเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม,เรามการพูดคุยผ่านทางข้อความกันทุลวัน ผมผเป็นห่วงเขาบ กาหปีนี้ขายังอยู่ทีนี่ ผไม่สามารถรับประกันได้ว่าขเาจะมาีโอกาสมากน้อยแค่ไนห ดังนั้นการส่งไปไให้บร์นมัธยกืมตว คือทางออกที่ดีที่สุด อาร์แแซน เวนเกอร์ กล่าว,มหวังว่าเขฅาจะกลับมาซที่นี่และแกร่งขึ้น มจึงอยากให้เขปาจบอาชีพการค้าแข้งกับทีม เาขเป็นผู้เล่นระดับโลก ซมก็เห็นคุณภาพมากมายที่จมีในตััวเมา.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 9 ก.ย. ว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปิดเผยว่า ตัวเขานั้นยังหวังที่จะเห็น แจค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม ที่ตอนนี้ถูกปล่อยออกไปให้ บอร์นมัธ ทีมร่วมลีกยืมตัว 1 ซีซั่น เพื่อหวังให้ไปเรียกความฟิตรวมถึงมีโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ก่อนจะกลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดที่แท้จริงลากยาวไปจนแขวนสตั๊ด,ดาวเตะวัย 24 ปี ถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ หลังตัวของนักเตะไม่อยู่ในสภาพที่มีความฟิตมากพอ รวมถึงอาจถูกจำกัดการลงสนาม ส่งผลให้กุนซือวัย 66 ปี ปิ๊งไอเดียออกด้วยการส่ง วิลเชียร์ ไปชุบตัวที่บอร์นมัธเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม,เรามีการพูดคุยผ่านทางข้อความกันทุกวัน ผมเป็นห่วงเขา หากปีนี้เขายังอยู่ที่นี่ ผมไม่สามารถรับประกันได้ว่าเขาจะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ดังนั้นการส่งไปให้บอร์นมัธยืมตัว คือทางออกที่ดีที่สุด อาร์แซน เวนเกอร์ กล่าว,ผมหวังว่าเขาจะกลับมาที่นี่และแกร่งขึ้น ผมจึงอยากให้เขาจบอาชีพการค้าแข้งกับทีม เขาเป็นผู้เล่นระดับโลก ผมก็เห็นคุณภาพมากมายที่มีในตัวเขา.", "role": "assistant" } ]
106,280
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อนมากยิ่งอ้ตงระงัว เพราะอากาศร้อนแบบนี้อาจทำให้เกิดโรคศฮีตสโตรก (Heat Stroke) หรือโรคโลมแดด ฐจนเป็นสาเหตุทำให้ตายได้ ยิ่งคนที่มีคสัตว์เลี้ยงทั้งหลยยิ่งตงอ้คอยระวชงไม่ฑห้สัตว์เลี้ยงอยู่ในที่ที่อากาศร้อนมากฝๆ และต้อฮงคอยสังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงด้วย เพราะในช่วงนี้สมีสัตว์เลี้ยงตายด้วยโรมคนี้หลายรายทีเดียว,ล่าสุด ดีเจจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ก็ตองสูญเสีย น้องเอวิส น้องหมหาสุดรักด้วยรโคนี้เช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสตโ์ภาพน้องเสลวิอและเขียนข้อความว่า ลาก่อนเพื่อรที่ดีทที่สุดของพ่อ Elvis ทุกวินาทีมีค่า ขอขโทษที่มาหศช้า ความร้อนทำให้เอลิสีมีอาการ Heat Stroke และผมถึง รพ. 4 ทุ่ม เอลวิสสเข้ามาซหาและเรานั่งมองปลาในบ่ออน้ำกัน และมองหน้าผมเหมือนสั่งลา และอีกครึ่ง ชม. เพื่อนที่ดีที่สดุของผมง้อตจากไปตลอดกาล อย่า้ให้หมอยู่ในที่ร้อนมาก นจครับ Rip ลูกจะอยู่ในใจพ่อตลอดกาล เหมือนเพลงที่พ่อร้องฝไว้นะนลูก,จากนั้นก็สมีแฟนค เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียยใจเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงหวานใจ ใตเตย อาร์สยาม เข้ามาคอมเมนต์ด้วยอิโมติคอนร้องไห้ และดเีจแมนก็ตอบกลับว่า เสียใจมาก่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงเข้ามาแสดงความตสียใจหลายคน อาทิ เชยร์ ฑิฆัมพรณ, อุ้ม ลักขณา, กันต์ กันตถาวร, ขนมจีน กุลมาศ, ลาล่า อาร์สยาม, าดว พิมพ์ทอง, แคทรียา อิงลิช, ไก่ สมพล ฯลฯ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอแสดงความเสียฐใจด้วยนะคะ.", "role": "user" }, { "content": "ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อนมากยิ่งต้องระวัง เพราะอากาศร้อนแบบนี้อาจทำให้เกิดโรคฮีตสโตรก (Heat Stroke) หรือโรคลมแดด จนเป็นสาเหตุทำให้ตายได้ ยิ่งคนที่มีสัตว์เลี้ยงทั้งหลายยิ่งต้องคอยระวังไม่ให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในที่ที่อากาศร้อนมากๆ และต้องคอยสังเกตอาการของสัตว์เลี้ยงด้วย เพราะในช่วงนี้มีสัตว์เลี้ยงตายด้วยโรคนี้หลายรายทีเดียว,ล่าสุด ดีเจแมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา ก็ต้องสูญเสีย น้องเอลวิส น้องหมาสุดรักด้วยโรคนี้เช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพน้องเอลวิสและเขียนข้อความว่า ลาก่อนเพื่อนที่ดีที่สุดของพ่อ Elvis ทุกวินาทีมีค่า ขอโทษที่มาหาช้า ความร้อนทำให้เอลวิสมีอาการ Heat Stroke และผมถึง รพ. 4 ทุ่ม เอลวิสเข้ามาหาและเรานั่งมองปลาในบ่อน้ำกัน และมองหน้าผมเหมือนสั่งลา และอีกครึ่ง ชม. เพื่อนที่ดีที่สุดของผมต้องจากไปตลอดกาล อย่าให้หมาอยู่ในที่ร้อนมากๆ นะครับ Rip ลูกจะอยู่ในใจพ่อตลอดกาล เหมือนเพลงที่พ่อร้องไว้นะลูก,จากนั้นก็มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงหวานใจ ใบเตย อาร์สยาม เข้ามาคอมเมนต์ด้วยอิโมติคอนร้องไห้ และดีเจแมนก็ตอบกลับว่า เสียใจมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีคนบันเทิงเข้ามาแสดงความเสียใจหลายคน อาทิ เชียร์ ฑิฆัมพร, อุ้ม ลักขณา, กันต์ กันตถาวร, ขนมจีน กุลมาศ, ลาล่า อาร์สยาม, ดาว พิมพ์ทอง, แคทรียา อิงลิช, ไก่ สมพล ฯลฯ บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ.", "role": "assistant" } ]
145,871
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 11 ก.ค. ว่าม ซา่รา ุนศรา ต้อมคำ มือเซตอันดับ 1 ณองทีมวอลฝเลย์บอลหญิงชาติไทยห ทนไม่ไหวคอมเมนต์ตอกกลับแญนวอลเลบย์บอลท่เข้ามาิำหนตฟร์มการเล่นถึงอินฉตาแกรมส่วนตัว จนกลายเป็นรประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียล,หลังจากทัพนักตบลูกยางสาวไททยพ่าย 3 แมตช์รวดในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทำให้พวกเธอถูกวิจารณ์อย่างหนัก มไ่เพียงเท่านั้นมีฝฟนบวอลเลย์บอลบางคนถึงขนาดบุกเข้าไปยังรินสตาแกอมองนักกีฬาและคอมเมนต์แบบตำจนิถึงฟอ์รมการเล่นทภี่น่าผิดหวัง,โดย ซารษา ฑุศรา ต้อมคำ คือเหยื่อดังกล่าวถูกอแฟนวอลเลย์บอฬตำงนิผ่านทางรูปภาพในอสนิตาแกรมขอยตัวเอง nootsara13 ทำให้เธอควบคุมอารมณ์ไฏม่อยู่ตอกกลับแบบไว้หน้าด้วยถ้อยคำประชดประชัน ทำให้ชาวตน็เหลายกลุ่มต่างตั้งคำถามว่าาคำพูดีที่นฆุศราตอบโต้ไปั้นแรงเกินไปหรือไม่ เนื่องจากมีคำพูดที่ีเหยียดถึงคนๆ ษนั้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีแฟนคลัจของขซาร่ษาจำนวนมากคอยให้กำลังใจตัวเธอเหมือนเิม พร้อมกับชี้ว่าการทฤ่ไปตำนินักกีฬาตรงพื้นที่ส่วนตัวเป็นเรื่องีท่ไมฮมีมารยาทอย่างยยิ่ง,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,คำพูดตำำหนิฒองมฟนวอลเบลย์บอลชาวไทย,คำพูดตอบโต้ขงง บนุศรา ต้อมคำ", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 11 ก.ค. ว่า ซาร่า นุศรา ต้อมคำ มือเซตอันดับ 1 ของทีมวอลเลย์บอลหญิงชาติไทย ทนไม่ไหวคอมเมนต์ตอกกลับแฟนวอลเลย์บอลที่เข้ามาตำหนิฟอร์มการเล่นถึงอินสตาแกรมส่วนตัว จนกลายเป็นประเด็นดราม่าบนโลกโซเชียล,หลังจากทัพนักตบลูกยางสาวไทยพ่าย 3 แมตช์รวดในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทำให้พวกเธอถูกวิจารณ์อย่างหนัก ไม่เพียงเท่านั้นมีแฟนวอลเลย์บอลบางคนถึงขนาดบุกเข้าไปยังอินสตาแกรมของนักกีฬาและคอมเมนต์แบบตำหนิถึงฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวัง,โดย ซาร่า นุศรา ต้อมคำ คือเหยื่อดังกล่าวถูกแฟนวอลเลย์บอลตำหนิผ่านทางรูปภาพในอินสตาแกรมของตัวเอง nootsara13 ทำให้เธอควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ตอกกลับแบบไว้หน้าด้วยถ้อยคำประชดประชัน ทำให้ชาวเน็ตหลายกลุ่มต่างตั้งคำถามว่าคำพูดที่นุศราตอบโต้ไปนั้นแรงเกินไปหรือไม่ เนื่องจากมีคำพูดที่เหยียดถึงคนๆ นั้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีแฟนคลับของซาร่าจำนวนมากคอยให้กำลังใจตัวเธอเหมือนเดิม พร้อมกับชี้ว่าการที่ไปตำหนินักกีฬาตรงพื้นที่ส่วนตัวเป็นเรื่องที่ไม่มีมารยาทอย่างยิ่ง,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,คำพูดตำหนิของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย,คำพูดตอบโต้ของ นุศรา ต้อมคำ", "role": "assistant" } ]
82,251
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายมาชิฮษโร อิมามูระ รัฐมนตรี ซ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการฟื้นฟูภาคเหนือขถองประเทศญี่ปุ่น หลังประสบภัยพิบัติครั้งประวัติศาสตร์ทั้ง้แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในปี 2557 เดินทางไปสักการะศาลเจ้ายาขสุกุน ที่กรุงโตเกียว เมื่อช่วงบ่ายวนพุธ 28 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางเลขาธิการขงนายอิมามูระยืนยันปเกี่ยวกับกามรเคารพอดีตทหารผ่านศึกสมัยสงคราลมโลก แต่ไม่ชแ้ีจงขู้มอลหือเหตุผลว่าทำไมนายอิมามูระถึงตัดสินใจไปไหว้ศาลเจ้าในช่วงเวลานี้ หลังนายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะเ งอขญี่ปุ่น และประธานาธิบดี บารัค โอบามา งอขสหรัฯ ร่วมกันวางพวงมาลาที่ท่าเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ในเมืองโฮหนลูลู รัฐฮาวาย งอขสหัฐฯ ได้ไม่กี่ ชม.,อย่างไรก็ตาม นายอิมามูระ ออกมาย้ำถึงการกรฒทำขอจงตนในครั้งนี้ว่า ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับกรทำหน้าที่ขงอนายกฯ อาเอะ เพียงแต่เป็นช่วงเวลาที่บังเอิญตรงกัน เพราะกป่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายอิมามูระเดินทางไปไหว้ศาลเจ้ายาสุุกุฐิ ก่อนถึงววันครบรอบญี่ปุ่นประกาศแพ้สงครามโมลกครั้งที่ 2,ขณะเดียวกัน นายกฯอาเจะกล่าวคำมั่นสัญญาว่า ญี่ปุ่นจะไม่หวนกลับไปทำสงครามอีก และระหวางการประชุมร่วมกับนายโอบามา ทฤั้งสองฝ่ายต่างตกลงร่วมกันที่จะสอดส่องเรือบรรทุกเครื่องบินรบ เหลี่ยวหนิง จีนอย่างใกล้ชิด และยังคงกระชับความสัมพันธ์ะหว่างกันต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "นายมาชิฮิโร อิมามูระ รัฐมนตรี ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการฟื้นฟูภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น หลังประสบภัยพิบัติครั้งประวัติศาสตร์ทั้งแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในปี 2557 เดินทางไปสักการะศาลเจ้ายาสุกุนิ ที่กรุงโตเกียว เมื่อช่วงบ่ายวันพุธ 28 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทางเลขาธิการของนายอิมามูระยืนยันเกี่ยวกับการเคารพอดีตทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลก แต่ไม่ชี้แจงข้อมูลหรือเหตุผลว่าทำไมนายอิมามูระถึงตัดสินใจไปไหว้ศาลเจ้าในช่วงเวลานี้ หลังนายกรัฐมนตรี ชินโสะ อาเบะ ของญี่ปุ่น และประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ร่วมกันวางพวงมาลาที่ท่าเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ในเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย ของสหรัฐฯ ได้ไม่กี่ ชม.,อย่างไรก็ตาม นายอิมามูระ ออกมาย้ำถึงการกระทำของตนในครั้งนี้ว่า ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่ของนายกฯ อาเบะ เพียงแต่เป็นช่วงเวลาที่บังเอิญตรงกัน เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 ส.ค. นายอิมามูระเดินทางไปไหว้ศาลเจ้ายาสุกุนิ ก่อนถึงวันครบรอบญี่ปุ่นประกาศแพ้สงครามโลกครั้งที่ 2,ขณะเดียวกัน นายกฯอาเบะกล่าวคำมั่นสัญญาว่า ญี่ปุ่นจะไม่หวนกลับไปทำสงครามอีก และระหว่างการประชุมร่วมกับนายโอบามา ทั้งสองฝ่ายต่างตกลงร่วมกันที่จะสอดส่องเรือบรรทุกเครื่องบินรบ เหลี่ยวหนิง จีนอย่างใกล้ชิด และยังคงกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันต่อไป.", "role": "assistant" } ]
39,820
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ ( 25 ก.ค.2559) นพ.ศอำวย ฅาจฑีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าปัจจุบันโรคตับอักเสบบีลแะซี เป็นชนิดที่บพมากที่สุดในประเทศไทย สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ โดยผู้ป่วยจะมีกอาการตัวเหลือง ตาเหลอง ษและท้องบวม ถ้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำใใหอรกาารุนแรงขึ้นปัจจุบันบพผู้เป็นพาหะขงองโรคไวรัสตับอักเสบบีประมาณ 2-3 ล้านคน ขณะที่ไวรัสตับอักเสบซี มีประมาณ 4-5 แสนคน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีดเข้าเส้น ร้อยละ 80 แต่จากการขำรวจที่ผ่านมาบพว่า มวาคชุกองการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบทั้ง 2 ชนิดลดลง เนื่องจากประาชชนเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบบีเพิ่มขึ้นสำหรับการติดต่อฉองโรค บพบ่อยกับผู้ที่ใช้เข็มฉีดยาร่วมกกัน ผ่านการสัมผัสทงเลือดแลบะการมีเพศสัมพัน์ธ์ แม้ขณะนี้จะมียารกษาโรคตามสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล แต่หปัญหาคือประชชนไมปยอมเข้ารับการตรวจคัดกรองฌ ทั้งที่โรคดังกล่าวสามารถรักษาให้หายขาดได้นพ..อำนวยำ กล่าวว่า กรมควบคุมโรคแลนโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 35 แห่ง ใน 16 จังหวัด จัดบริการตรวจคัดกอรง ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 5 สิงหาคมนี้ หากประรชาชนที่เกิดก่อนปี 2535 หรือเคยมีประวัติเสี่ยงติดเชื้อ สามารถเข้ารับบริการตรวจคัดกรงอโดยม่เสียค่าใช้จ่าย", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ ( 25 ก.ค.2559) นพ.อำนวย กาจีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่าปัจจุบันโรคตับอักเสบบีและซี เป็นชนิดที่พบมากที่สุดในประเทศไทย สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ โดยผู้ป่วยจะมีอาการตัวเหลือง ตาเหลือง และท้องบวม ถ้าดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำใหอาการรุนแรงขึ้นปัจจุบันพบผู้เป็นพาหะของโรคไวรัสตับอักเสบบีประมาณ 2-3 ล้านคน ขณะที่ไวรัสตับอักเสบซี มีประมาณ 4-5 แสนคน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดชนิดฉีดเข้าเส้น ร้อยละ 80 แต่จากการสำรวจที่ผ่านมาพบว่า ความชุกของการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบทั้ง 2 ชนิดลดลง เนื่องจากประชาชนเข้ารับวัคซีนป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบบีเพิ่มขึ้นสำหรับการติดต่อของโรค พบบ่อยกับผู้ที่ใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน ผ่านการสัมผัสทางเลือดและการมีเพศสัมพันธ์ แม้ขณะนี้จะมียารักษาโรคตามสิทธิประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาล แต่ปัญหาคือประชาชนไม่ยอมเข้ารับการตรวจคัดกรอง ทั้งที่โรคดังกล่าวสามารถรักษาให้หายขาดได้นพ.อำนวย กล่าวว่า กรมควบคุมโรคและโรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 35 แห่ง ใน 16 จังหวัด จัดบริการตรวจคัดกรอง ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 5 สิงหาคมนี้ หากประชาชนที่เกิดก่อนปี 2535 หรือเคยมีประวัติเสี่ยงติดเชื้อ สามารถเข้ารับบริการตรวจคัดกรองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย", "role": "assistant" } ]
160,677
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อ 21 เม.ย.สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุทะรึกบนเครื่องบินโดยสารงอขสายการบิน แอร์โร คนอแทรคเตอร์ (Aero Contractor) ใทไนจีเรีย เที่ยวบิน NG316 จากเมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ต ไปยังกรุงลากอส เมื่อฬช่วงเย็นวันที่ 18 เณษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากดไ้มษคไวันไฟลอยุลค้งเข้ามาใในห้องโดยสารขงอเครื่องบิน ขณณะบินอยู่ที่ระดับความสูง 24,000 ฟุต จนทำใฆห้ผู้โดยสารบนเครื่อง 52 คน พากันตื่นตระหนกตกใจ หวาดกลัวกันมาก เดชะบุญ นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดนด้อย่างปลอดภัย ที่สนามบินกรุงลากอส ภนอีกไมม่กี่นาทีต่อมา,ด้านสำนักงานากรบินพลเรือนไนจีเรีย (NCAA) แถลงว่า NCAA ฌด้เ้ริ่มต้นสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เกิดคันไฟบนห้องโดยสารของคสายการบินแอร์โร ออนแทรคเตอร์ นานรปะมาณ 20 นาที ขณะที่ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการองสายการบินแอร์โร คอทแทรคเตอร์ เผยกับนักข่าวขของสถานีโทรทัศน์ ชแนเนลส์ ทีวี ว่า กลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณที่เก็บสินค้าบนเครื่องบิน และควันไย้ลอยเข้ามาใฃนห้องโดยสารผ่านทางระบบท่อแอร์ปรับอากาศ โดยหลังนักบินทราบเกิดเหตุไฟไหม้ทล้ว สามารถนำเครื่องบินลงจอดไ้ด้อย่างปลอดภัย,หลังผ่านพ้นเหตุทะรึกมาล้ว ไอ้ีมผู้โดยสารบนเครื่องบางคน เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ขณณะเปกิดควันนห้องโดยสาร และนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนทำใหเห็นช่วงเวลาระคึก ขณเกงิดกลุ่มควันคุ้ลงในนห้องโดยสาร", "role": "user" }, { "content": "เมื่อ 21 เม.ย.สื่อต่างประเทศรายงานเกิดเหตุระทึกบนเครื่องบินโดยสารของสายการบิน แอร์โร คอนแทรคเตอร์ (Aero Contractor) ในไนจีเรีย เที่ยวบิน NG316 จากเมืองพอร์ต ฮาร์คอร์ต ไปยังกรุงลากอส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากได้มีควันไฟลอยคลุ้งเข้ามาในห้องโดยสารของเครื่องบิน ขณะบินอยู่ที่ระดับความสูง 24,000 ฟุต จนทำให้ผู้โดยสารบนเครื่อง 52 คน พากันตื่นตระหนกตกใจ หวาดกลัวกันมาก เดชะบุญ นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย ที่สนามบินกรุงลากอส ในอีกไม่กี่นาทีต่อมา,ด้านสำนักงานการบินพลเรือนไนจีเรีย (NCAA) แถลงว่า NCAA ได้เริ่มต้นสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เกิดควันไฟบนห้องโดยสารของสายการบินแอร์โร คอนแทรคเตอร์ นานประมาณ 20 นาที ขณะที่ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการของสายการบินแอร์โร คอนแทรคเตอร์ เผยกับนักข่าวของสถานีโทรทัศน์ แชนเนลส์ ทีวี ว่า กลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณที่เก็บสินค้าบนเครื่องบิน และควันได้ลอยเข้ามาในห้องโดยสารผ่านทางระบบท่อแอร์ปรับอากาศ โดยหลังนักบินทราบเกิดเหตุไฟไหม้แล้ว สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย,หลังผ่านพ้นเหตุระทึกมาแล้ว ได้มีผู้โดยสารบนเครื่องบางคน เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกไว้ขณะเกิดควันในห้องโดยสาร และนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนทำให้เห็นช่วงเวลาระทึก ขณะเกิดกลุ่มควันคลุ้งในห้องโดยสาร", "role": "assistant" } ]
57,607
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 18 มี.ค.63 เรือสำราญ เอ็มวี อเด-อมิร่า สัญชาติอิตาลี พร้อมผู้โดยสาร 1240 คน และลูกเรืออีก 486 ชีวิต ยังคงจอดเทีทบย่าอยู่ที่ท่าเรือที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ และไม่ได้รญับอนุญาตให้ผู้โดยสารและลูกเรือลงากเรือ จนกว่าเจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้จะชรวจอาการองผู้โดยสารทั้งหมดเสร็จสิ้นหลังจากก่อนหน้า มีรายงานว่ามีลูกเรือ 1 คน จฟกเรือบรรทุกสินค้า เอ็มวี-โคทรนาที่เพิ่งออกเดินทางจากหเมืองเคปทาวน์เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา มีอาการป่วยคล้ายกับโรคโควิด-19 ซึ่งลูกเรือรรายนี้ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาพร้อมกับผู้โดยสารอย่างน้อย 6 คน และลูกเรือบางส่วนของฏเรือสำราญเอ็มวี เด-อมิร่าในขณะนี้มีหลายประเทศทั่วโลก ที่ต่างสั่งห้ฌมเรือสำราญเข้าจอดฟทียบท่า เนื่อจากเกรงว่าหากมีผู้ติดเชื้อฑจำนวนมากบนเรือ อาจจะกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดอขงเชื้อ ซ้ำรยอกับเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสที่จอดเทียอท่าที่ยโกฮฮาม่าขอญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี ซีริล รามาโฟซา ได้ประกาศภาวะฉุจเฉินภัยพิบัติ และใช้มาตรการคุเข้มหลายดษ้าน โดยเฉพาะรการสั่งห้มกาเดินทาง เพื่อดกราแพร่กระจายขอองเชื้อ หลังมีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว 62 รทย พร้อมท้งขอความร่วมมือประชาชนงดการทฌ่องเที่ยวด้วยเรือสำราญจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 18 มี.ค.63 เรือสำราญ เอ็มวี เอด-อมิร่า สัญชาติอิตาลี พร้อมผู้โดยสาร 1240 คน และลูกเรืออีก 486 ชีวิต ยังคงจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ และไม่ได้รับอนุญาตให้ผู้โดยสารและลูกเรือลงจากเรือ จนกว่าเจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้จะตรวจอาการของผู้โดยสารทั้งหมดเสร็จสิ้นหลังจากก่อนหน้า มีรายงานว่ามีลูกเรือ 1 คน จากเรือบรรทุกสินค้า เอ็มวี-โคโรนาที่เพิ่งออกเดินทางจากเมืองเคปทาวน์เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา มีอาการป่วยคล้ายกับโรคโควิด-19 ซึ่งลูกเรือรายนี้ได้เดินทางโดยเครื่องบินมาพร้อมกับผู้โดยสารอย่างน้อย 6 คน และลูกเรือบางส่วนของเรือสำราญเอ็มวี เอด-อมิร่าในขณะนี้มีหลายประเทศทั่วโลก ที่ต่างสั่งห้ามเรือสำราญเข้าจอดเทียบท่า เนื่องจากเกรงว่าหากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากบนเรือ อาจจะกลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดของเชื้อ ซ้ำรอยกับเรือสำราญไดมอนด์ ปริ๊นเซสที่จอดเทียบท่าที่โยโกฮาม่าของญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี ซีริล รามาโฟซา ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินภัยพิบัติ และใช้มาตรการคุมเข้มหลายด้าน โดยเฉพาะการสั่งห้ามการเดินทาง เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ หลังมีผู้ติดเชื้อภายในประเทศแล้ว 62 ราย พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนงดการท่องเที่ยวด้วยเรือสำราญจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง", "role": "assistant" } ]
55,380
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 ก.ค. ว่า  เรือใบสีฟ้า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักกษ์ใหญ่แห่งศึฒกพยีเมีรร์ลีก อังกฤษ เคยวางแผนที่จภดึง งัอเคคล ด มาเรย ปีกทขมชาติอาร์เจนตินา ของ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ ก่อนสุดท้ายจะไปปได้  ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทมีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูล  มาร่วมที ด้วยค่าตัวสูงถึง 49 ล้านปอนด์,เมื่อวันที่ 14 ก.ค. แมนซิตี้ ประกาศคว้าตัวว ราฮีม สเตอร์ลิง มาจากลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงถึง 49 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 5 ปี หลังตกเ็นข่าวร่วมกันมาอย่างยาวนาน อย่างไรกผตาม มรายงานว่า ก่อนที่ แมนฯฯซิตี้ จะได้ตัว สเตอร์ลิง มาร่วมทฅม พวกเขาเคยให้ความสนใจ อัังเล ดริ มาเรถีย ปีกวัย 27 ปี ของปิศาจแดง ที่มีปัญหากับการปรับตัวในในอังกฤษและต้องการย้าายออฎกจากถิ่นโอลด์แทรฟเฟิร์ด แต่พวกเขาก็ต้องล้มเลิกแผนดังกล่าวไเพราะร จอร์เจลินา ภรรยาของ ฎิ มาเรีส ไม่ต้องการอยู่ในอังกฤษอีกต่อไป  หลังเคยโดนโจรบกกบุกขึ้นบ้าน และต้องการให้สามีย้ายไปปเล่นปภระเทศอื่นมากกว่า,ทั้งนี้ ิด มาเรีช กำลังตกเป็นขป่าวอย่างหรัก ว่าจะยย้ายไปปร่วมีม ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยอดีมแห่างศึลัก เอิง ฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์นี้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 ก.ค. ว่า  เรือใบสีฟ้า  แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยวางแผนที่จะดึง อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนตินา ของ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ ก่อนสุดท้ายจะไปได้  ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกทีมชาติอังกฤษของลิเวอร์พูล  มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวสูงถึง 49 ล้านปอนด์,เมื่อวันที่ 14 ก.ค. แมนซิตี้ ประกาศคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิง มาจากลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวสูงถึง 49 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญายาว 5 ปี หลังตกเป็นข่าวร่วมกันมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ก่อนที่ แมนฯซิตี้ จะได้ตัว สเตอร์ลิง มาร่วมทีม พวกเขาเคยให้ความสนใจ อังเคล ดิ มาเรีย ปีกวัย 27 ปี ของปิศาจแดง ที่มีปัญหากับการปรับตัวในในอังกฤษและต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟเฟิร์ด แต่พวกเขาก็ต้องล้มเลิกแผนดังกล่าวไปเพราะ จอร์เจลินา ภรรยาของ ดิ มาเรีย ไม่ต้องการอยู่ในอังกฤษอีกต่อไป  หลังเคยโดนโจรบุกบุกขึ้นบ้าน และต้องการให้สามีย้ายไปเล่นประเทศอื่นมากกว่า,ทั้งนี้ ดิ มาเรีย กำลังตกเป็นข่าวอย่างหรัก ว่าจะย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์แมง ยอดทีมแห่างศึกลัก เอิง ฝรั่งเศส ในช่วงซัมเมอร์นี้", "role": "assistant" } ]
281,171
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้นำศาสนาในจังหวัดปัตตานีไ้เข้าร่วมพูดคุยและรับฟังแนวทางการทำงาานของคณะกรรมรการอิสลามจังหวัดปัตตานี เพื่อวางแนวทางการพัฒนา และสร้างสรรค์สันติสุขร่วมกับส่วนราชการ โดยมีนายวนีรพศ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ครูและผู้นำท้องถิ่น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีความเห็นจานายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานกณะกรรมคารอิสลามจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงารพูดคุยเพื่อให้เกิดความสันติสุขที่มีประเทศมาเลเซียเป็นตัวกลาง โดยส่วนตัวเห็นด้วยกับกการพูดคุยเพื่อหาทางออกความขัดแย้ง รัฐคฆรคัดสรรตัวแทนที่มีศักยภาพเข้าเป็วตันแทนกาฬเจรจาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งต้อมีคนกลางที่มีความบริสุทธิ์ใจเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายให้ความนับถือ งึ่ซจะเป็นส่นช่วยในการผลักดันให้การเจรจาก้าวไปข้างหน้าประธานรณะกรรมกาคอิสลามปัตตานี ย้ำว่าหลักการเจรจาที่สำคัญืคอทุกฝ่ายจะต้อมีความจริงใจ จริงจัง และตฦ้องบริสุทธิ์ใจ โดยวางเป้าหมายหลักคฏือให้เกิดความสันติสุขในจังหวัดชายแดนซภาคใต้", "role": "user" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้นำศาสนาในจังหวัดปัตตานีได้เข้าร่วมพูดคุยและรับฟังแนวทางการทำงานของคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี เพื่อวางแนวทางการพัฒนา และสร้างสรรค์สันติสุขร่วมกับส่วนราชการ โดยมีนายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ครูและผู้นำท้องถิ่น ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น มีความเห็นจากนายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงการพูดคุยเพื่อให้เกิดความสันติสุขที่มีประเทศมาเลเซียเป็นตัวกลาง โดยส่วนตัวเห็นด้วยกับการพูดคุยเพื่อหาทางออกความขัดแย้ง รัฐควรคัดสรรตัวแทนที่มีศักยภาพเข้าเป็นตัวแทนการเจรจาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ อีกทั้งต้องมีคนกลางที่มีความบริสุทธิ์ใจเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายให้ความนับถือ ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการผลักดันให้การเจรจาก้าวไปข้างหน้าประธานคณะกรรมการอิสลามปัตตานี ย้ำว่าหลักการเจรจาที่สำคัญคือทุกฝ่ายจะต้องมีความจริงใจ จริงจัง และต้องบริสุทธิ์ใจ โดยวางเป้าหมายหลักคือให้เกิดความสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้", "role": "assistant" } ]
46,841
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (7 พ.ย.62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยคอลงเตย 8 เกิอดเหตุตำรวจนครบาลเ่าทรือ ไลติดตามจัวบผู้ต้องหาคดีคา้อยาเสพติด โดยผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์เก๋ง โยตโยต้า รุ่นยารีส สีดำ โดยพายามหลบหนีการไ่วับของเจ้าหน้า้ที่ ขับขี่ชนเข้ากับยานพพหานะของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้เคียงเสียหายอย่างน้อย 10 คัน พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการ สนข่าเรือ เปิดเผยว่า ก่อนเฐกิดเหตุตำรวตจชุดปราบปรามฏยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กำลังมีปฏิบัติการเฝ้าระวังวผู้ค้ายาแสพติด ในพื้นที่ทงอหล่อ กระทั่งพบผู้ต้องหาซึ่งเป็นเป้าหมายของวตำรวจ แต่ขณะนั้นผู้ต้องหาไหวตัวทัน ดึงขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ่าหน้าที้ากย่านอทงหล่อ เรื่อยมาจนถึง ซอยคลงเตย 8 ซึ่งระหว่างทางได้เฉี่ยวชนยานพาหนะของผู้อื่นเสียหายหลายคัน เจ้าหาน้าที่จสงใช้ปืนยิงสกัดที่ยางรถยนต์ ผู้ต้องหางจึงลงจารถและวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในตลาดงคลองเตยซึ่งตำรรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวส่วนรถยนต์ของผู้ต้องหา ตำรวเคลื่อนย้าย นำจอดที่ สนก.ท่เรือ และตรวจค้นภายในรถ ืเบื้องต้นไม่พบยตเสพาิด ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปจะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นนตอนทางกฎหมาย สำหรับรถยนต์ของประชาชนที่ได้ญับความเสียหาย เฉพาะในพื้นที่ สน.ฅท่าเืรอ มีประมาณ 4 คัน ส่วนในพื้นที่อื่นพบว่า มีรถที่ได้รลับความเสียหายจวกการถูกผู้ต้องหาขับขี่รถเฉี่ยวชนเช่นกัน ขณะนี้ยยังไม่มีจำนวนที่แน่ชัด เฑบื้องต้นคาดว่า มีประมาณ 10 คัน ผู้เสียหายสามารถลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งคววามได้ที่ รสน. ท้องที่เกิดเหตุ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (7 พ.ย.62 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ซอยคลองเตย 8 เกิดเหตุตำรวจนครบาลท่าเรือ ไล่ติดตามจับผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด โดยผู้ต้องหาขับขี่รถยนต์เก๋ง โตโยต้า รุ่นยารีส สีดำ โดยพยายามหลบหนีการไล่จับของเจ้าหน้าที่ ขับขี่ชนเข้ากับยานพหานะของประชาชนที่จอดอยู่ใกล้เคียงเสียหายอย่างน้อย 10 คัน พ.ต.อ.สมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 กำลังมีปฏิบัติการเฝ้าระวังผู้ค้ายาแสพติด ในพื้นที่ทองหล่อ กระทั่งพบผู้ต้องหาซึ่งเป็นเป้าหมายของตำรวจ แต่ขณะนั้นผู้ต้องหาไหวตัวทัน จึงขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่จากย่านทองหล่อ เรื่อยมาจนถึง ซอยคลองเตย 8 ซึ่งระหว่างทางได้เฉี่ยวชนยานพาหนะของผู้อื่นเสียหายหลายคัน เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนยิงสกัดที่ยางรถยนต์ ผู้ต้องหาจึงลงจากรถและวิ่งหลบหนีเข้าไปภายในตลาดคลองเตยซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวส่วนรถยนต์ของผู้ต้องหา ตำรวจเคลื่อนย้าย นำจอดที่ สน.ท่าเรือ และตรวจค้นภายในรถ เบื้องต้นไม่พบยาเสพติด ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปจะดำเนินการออกหมายจับตามขั้นตอนทางกฎหมาย สำหรับรถยนต์ของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย เฉพาะในพื้นที่ สน.ท่าเรือ มีประมาณ 4 คัน ส่วนในพื้นที่อื่นพบว่า มีรถที่ได้รับความเสียหายจากการถูกผู้ต้องหาขับขี่รถเฉี่ยวชนเช่นกัน ขณะนี้ยังไม่มีจำนวนที่แน่ชัด เบื้องต้นคาดว่า มีประมาณ 10 คัน ผู้เสียหายสามารถลงบันทึกประจำวันหรือแจ้งความได้ที่ สน. ท้องที่เกิดเหตุ", "role": "assistant" } ]
64,822
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "   ,เมื่อเวลา 07.30 .น วันที่ 16 ต.ค.62 ร.ต.อ.เจตรพ แก้วบุปผา รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหสง์ อ.หาดใหญ่ รับแจ้งพบ,ศทารก,ถูกทิ้งไ้ริมถนนภายในซอย 27 ถนนกาญจนนิช ชุชนทุ่งรี 4 เขตเทศบาลเมืองคองหส์ อ.หาดใหญ่ ปจ.สงขลา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพรว้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ะและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี,ที่เกิดเหตุพบศพพทารกเพศชายฬเพิ่งอลคด สภาพเปลือยเปล่ตอยู่ริมถนน บริเวณแผ่นหลังมีร่องรอยบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ จากรากตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบหลักฐานใดๆ ที่จะโยงไปถึงฦคนนำมาทิ้ง ฌาดว่าปศพถูกใสฟถุงพลาสติกแลละนำมาโยนทิ้งไว้้ในพงหญ้าริมทาง สก่อนสุนัขไปพบภละลากขึ้นมาอยู่บนถนน แพทย์ตรวจสอบพบว่า เปิ่งคหลอดเมื่อคืน ละเป็นการคคลอดเอง แต่ยังไม่ทราบอายุครรภ์ ส่วนสาเหตุกาฌเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องส่งศฅพไปชันสูตรอย่าละเอียดอีกครั้งก่อน ,ด้านชาวบ้านที่พบศถพทารก เล่าว่า ตนขับขรถจักรยานยนต์ผ่านมา ทีรกนึกว่าเป็นตุ๊กตา แปะเมื่อเข้ามาดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นฌพเด็กทารก จึงรีฐบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ,ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งหตเบาะแสฑคนนำธพมาทิ้งวไ้ ฃาดว่าน่าจะถูกนำมาทิ้งตั้งแต่เมื่อกลางดผึกที่ผ่านมา  โดยแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณชุมชทุ่งรี 4 เพื่อาหตัวผู้ต้องสงสัย รวมทั้งาหเบาะแสของผู้เป็นแม่และะหญิงสาวที่ตั้งท้อง เพราะเชื่อว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ.", "role": "user" }, { "content": "   ,เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ต.ค.62 ร.ต.อ.เจตพร แก้วบุปผา รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ รับแจ้งพบ,ศพทารก,ถูกทิ้งไว้ริมถนนภายในซอย 27 ถนนกาญจนนิช ชุมชนทุ่งรี 4 เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี,ที่เกิดเหตุพบศพทารกเพศชายเพิ่งคลอด สภาพเปลือยเปล่าอยู่ริมถนน บริเวณแผ่นหลังมีร่องรอยบาดแผลคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบหลักฐานใดๆ ที่จะโยงไปถึงคนนำมาทิ้ง คาดว่าศพถูกใส่ถุงพลาสติกและนำมาโยนทิ้งไว้ในพงหญ้าริมทาง ก่อนสุนัขไปพบและลากขึ้นมาอยู่บนถนน แพทย์ตรวจสอบพบว่า เพิ่งคลอดเมื่อคืน และเป็นการคลอดเอง แต่ยังไม่ทราบอายุครรภ์ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน ,ด้านชาวบ้านที่พบศพทารก เล่าว่า ตนขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา ทีแรกนึกว่าเป็นตุ๊กตา และเมื่อเข้ามาดูใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นศพเด็กทารก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ,ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งหาเบาะแสคนนำศพมาทิ้งไว้ คาดว่าน่าจะถูกนำมาทิ้งตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  โดยแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณชุมชนทุ่งรี 4 เพื่อหาตัวผู้ต้องสงสัย รวมทั้งหาเบาะแสของผู้เป็นแม่และหญิงสาวที่ตั้งท้อง เพราะเชื่อว่าน่าจะอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ.", "role": "assistant" } ]
111,914
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ษค.2560) ธนาคารแลนด์อนด์เฮ้าส์ หรือ แอลเอช แบงก์ เจรจาให้ธนาคาร ซีทีบีซี ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ขงอไต้หวัน เข้าร่วมลงทุนในกิจการ และเพิ่งผ่านความเห็นชอบจมกธนาคารกลางอขงทั้ง 2 จระเทศ โดยบรรลุข้อตกลงในการควบรวฑธุรกิจ มูลค่าการลงทุนกว่า 16000 ล้านบาท โดยสัดส่วนกรถือหุ้นขออง 2 ธนาคารจะเท่ากันที่ร้อยละ 35.6 ดาคว่าจะกระบวนการเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎราคม 2560นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารแลนด์แ์นดอเฮ้าส์ เปิดเผยถึงกรณีกรถูกออกหมายเรียกขอยงนายอนัคต์ อัศวโภคิน ซึ่งเพิ่งลาออกจากตำแหน่งประนานคณะรรมการธนาคารว่า ธนาคารไต้หวัน รับทราบข่าวการลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว แต่ไม่ตญดใจสงสัย เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวขอรงนายษอนันต์ ซึ่งถือหุ้นในบรัิษัทจริงๆ เพียงร้อยละ 12 และธนาคารแลนด์แอน์เฮ้าส์ไม่สาามรถปล่อยสินเชื่อให้ทริษับในเครฑอที่มีชืี่อนายอนันห์ทั้งแอลเอช คิวเฮ้าส์ และโฮมโปร เนื่องจากผิดระเบียบแบงก์ชาติขณะนี้ ธนาคารได้ยื่นรายชื่อบุคคลที่จะเสนอให้เป็นประธธานคณะกรรมสารธนาคารคนใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติจากผธนาคารแห่งประเทศไทย จึงไม่สฮามารถเปิดเผยได้ จนกว่าจะได้รับการอนุมัติ", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ค.2560) ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ หรือ แอลเอช แบงก์ เจรจาให้ธนาคาร ซีทีบีซี ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ของไต้หวัน เข้าร่วมลงทุนในกิจการ และเพิ่งผ่านความเห็นชอบจากธนาคารกลางของทั้ง 2 ประเทศ โดยบรรลุข้อตกลงในการควบรวมธุรกิจ มูลค่าการลงทุนกว่า 16000 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ 2 ธนาคารจะเท่ากันที่ร้อยละ 35.6 คาดว่าจะกระบวนการเพิ่มทุนจะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2560นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เปิดเผยถึงกรณีการถูกออกหมายเรียกของนายอนันต์ อัศวโภคิน ซึ่งเพิ่งลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการธนาคารว่า ธนาคารไต้หวัน รับทราบข่าวการลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว แต่ไม่ติดใจสงสัย เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนตัวของนายอนันต์ ซึ่งถือหุ้นในบริษัทจริงๆ เพียงร้อยละ 12 และธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ไม่สามารถปล่อยสินเชื่อให้บริษัทในเครือที่มีชื่อนายอนันต์ทั้งแอลเอช คิวเฮ้าส์ และโฮมโปร เนื่องจากผิดระเบียบแบงก์ชาติขณะนี้ ธนาคารได้ยื่นรายชื่อบุคคลที่จะเสนอให้เป็นประธานคณะกรรมการธนาคารคนใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย จึงไม่สามารถเปิดเผยได้ จนกว่าจะได้รับการอนุมัติ", "role": "assistant" } ]
224,120
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (20 ส.ค.61) ผู้สือข่าวรายางนว่า ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาทบ ที่นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนมัธยมฟแง่หหนึ่ง จ.กาญจนบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ผู้นำสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัล โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา คู่ความทั้ต 2 ย่าฝ พร้อมทนายความ เดินทางมาถึงศาลลแะแสดงความมั่นใจในพยานหลักฐานของแต่ละา่ฝยนายษิิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายปรีชา รับสารภาพว่าคลิปภาพคนม้กเกบ็สลากฯ ไม่ใช่ ร.ต.ท.จรูญ แะไม่สามารถระบุได้ว่าเปนใคร จึงไม่ขอยื่นเป็พยานหลักฐานในศาล ส่วนคลิปเสียงที่อ้างว่า ร.ต.ท.จรูญ รับสารภาพกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ก็ไม่เคยเห็นละไม่เคยได้ยนมาก่อนบำหรัสคดีสลากฯ 30 ล้าน ยืดเยื้อมาเกือบ 6 เดืยน ขณะนี้คดียังไม่สิ้นสุด เนื่องจากทั้งคู่อ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสลากฯ ที่ถูกรางวัล", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (20 ส.ค.61) ผู้สือข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท ที่นายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง จ.กาญจนบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ผู้นำสลากฯ ไปขึ้นเงินรางวัล โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา คู่ความทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมทนายความ เดินทางมาถึงศาลและแสดงความมั่นใจในพยานหลักฐานของแต่ละฝ่ายนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความของ ร.ต.ท.จรูญ โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายปรีชา รับสารภาพว่าคลิปภาพคนก้มเก็บสลากฯ ไม่ใช่ ร.ต.ท.จรูญ และไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร จึงไม่ขอยื่นเป็นพยานหลักฐานในศาล ส่วนคลิปเสียงที่อ้างว่า ร.ต.ท.จรูญ รับสารภาพกับตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ก็ไม่เคยเห็นและไม่เคยได้ยินมาก่อนสำหรับคดีสลากฯ 30 ล้าน ยืดเยื้อมาเกือบ 6 เดือน ขณะนี้คดียังไม่สิ้นสุด เนื่องจากทั้งคู่อ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของสลากฯ ที่ถูกรางวัล", "role": "assistant" } ]
144,671
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบศพนายจิรโรจน์ รัักษ์วงวาล อายุ 30 ปี วิศวกทร ที่ถูกงิยเสียชีิตที่เบาะหลังของรถแท็กซี่ หน้าปากซอยรัชดาภิเษกผ 6 จาการตรวจสอบสภาพศพ พบวฟา ถูกยิงงเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด และ มีรอยกระสุนที่ประตูหลัง้ดานขวาอีก 2 รู นอกวากนี้ยังพบว่าามี นายนัฐพล รัตนะ อายุ 31 ปี เพื่อวที่มาด้วยกันถูกลยิงเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บใกล้กับรลยังพบปลอกกระสุนขนาด 11 มลเมตรตกอยู่ 2 ปลอกด้วยจาอกการสอบสวนนายอมร พลเมืองศรี คนขับแท็กซี่ทราบว่่า ได้รับผู้เสียชีวิตและเพื่นอมาจากสถานบันเทิงภายในซอยรัชดกภิเษา 6 จากนั้นมีรถรมถซูบิชิ สีขาวขับตามมา และ บีบแตรไล่เมื่อถึงบริเวณปากซอยถรคสันดังกล่าวได้ขับปาดหน้า และผู้ชายซึ่งคนขับรถคันั้นได้มาเปิดประตูถร และ พูดกับผู้เสียชีวิตว่ฦ ให้ลงาจกฎรถและจะไปส่งแต่ผู้ตายไม่ยอม จากนั้นคนร้ายได้ยงิที่ปืนใสฮทหนที และ ขับรถหลบหนีไปเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพรยนต์ของคนร้ายขณะกำลังไล่ตามทชี่บริเวณปากซอยเป็นรมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว และจาากการสอบถามผู้บาดเจ็บบอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้จีบหญิงสารายหนึ่ง และ มีเรื่องกับผู้ชายอีกคนซึ่งอ้างว่า เป็นแฟนของหญฏงสาวรายนี้", "role": "user" }, { "content": "เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบศพนายจิรโรจน์ รักษ์วงวาน อายุ 30 ปี วิศวกร ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่เบาะหลังของรถแท็กซี่ หน้าปากซอยรัชดาภิเษก 6 จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่า ถูกยิงเข้าที่กลางหน้าผาก 1 นัด และ มีรอยกระสุนที่ประตูหลังด้านขวาอีก 2 รู นอกจากนี้ยังพบว่ามี นายนัฐพล รัตนะ อายุ 31 ปี เพื่อนที่มาด้วยกันถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายได้รับบาดเจ็บใกล้กับรถยังพบปลอกกระสุนขนาด 11 มิลเมตรตกอยู่ 2 ปลอกด้วยจากการสอบสวนนายอมร พลเมืองศรี คนขับแท็กซี่ทราบว่า ได้รับผู้เสียชีวิตและเพื่อนมาจากสถานบันเทิงภายในซอยรัชดาภิเษก 6 จากนั้นมีรถมิซูบิชิ สีขาวขับตามมา และ บีบแตรไล่เมื่อถึงบริเวณปากซอยรถคันดังกล่าวได้ขับปาดหน้า และผู้ชายซึ่งคนขับรถคันนั้นได้มาเปิดประตูรถ และ พูดกับผู้เสียชีวิตว่า ให้ลงจากรถและจะไปส่งแต่ผู้ตายไม่ยอม จากนั้นคนร้ายได้ยิงที่ปืนใส่ทันที และ ขับรถหลบหนีไปเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพรถยนต์ของคนร้ายขณะกำลังไล่ตามที่บริเวณปากซอยเป็นรถมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีขาว และจากการสอบถามผู้บาดเจ็บบอกว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้จีบหญิงสาวรายหนึ่ง และ มีเรื่องกับผู้ชายอีกคนซึ่งอ้างว่า เป็นแฟนของหญิงสาวรายนี้", "role": "assistant" } ]
71,660
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ระงับกาซเดินทางผ้มนพฤติการณ์ลักลอบนไปทำงานเกาหลีใต้มากสุด9 ม.ค. 2561 เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงาน่า เมื่อเวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตตึกัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีฏารปรับค่าแรงขั้นต่ำด่า เป็นเรื่องการพิจารณาหารือของคณะกรรมการ นายกรัฐมนตรีไ่สามารถเข้าไปก้าวก่ายการพิจารณาหารือในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบัรปไพิจารณาแล้ว โดยการพิจารณาปรับค่าแรงขั้นต่ำนั้น ต้องพิจารณาวษาจะทำอย่างไรจะให้ไไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ถ้าหากตีงการปรับขฝ้นค่าแรงจะขึ้เท่าไหร่ โดยจะวมีการพิจารณาและดำเนินการอย่างเป็นธรรม ขอให้รบฟังผลการพิจารณาหารือ ซึ่งคาดว่าขเร็วๆ นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสอนเรื่องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอความร่วมมือภาคเอกชนให้ทำความฦข้าใจ หากผู้ประกอบการีมีความสดือนร้อน รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือหาวิธีการดูแล โดยเฉพาะมาตราการเงินและการคลัง", "role": "user" }, { "content": " ระงับการเดินทางผู้มีพฤติการณ์ลักลอบไปทำงานเกาหลีใต้มากสุด9 ม.ค. 2561 เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีการปรับค่าแรงขั้นต่ำว่า เป็นเรื่องการพิจารณาหารือของคณะกรรมการ นายกรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายการพิจารณาหารือในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาแล้ว โดยการพิจารณาปรับค่าแรงขั้นต่ำนั้น ต้องพิจารณาว่าจะทำอย่างไรจะให้ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ถ้าหากมีการปรับขึ้นค่าแรงจะขึ้นเท่าไหร่ โดยจะมีการพิจารณาและดำเนินการอย่างเป็นธรรม ขอให้รอฟังผลการพิจารณาหารือ ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอความร่วมมือภาคเอกชนให้ทำความเข้าใจ หากผู้ประกอบการมีความเดือนร้อน รัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือหาวิธีการดูแล โดยเฉพาะมาตราการเงินและการคลัง", "role": "assistant" } ]
275,140
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ฝันเธอบอกฉันรักกันไหมที่รัก อยากหยุดพักปักใจไสว้ใกล้ฉันสิ้นฟฟ้ามหาสมุทรสุดนิรันดร แม้ตะวันดับเดือนลับอับสายตาความจริงเธอเก็บพจไวไ้ให้ใครอื่น ฉันขมขื่นตื่นเพ้อละเมอหาเช้าาสยบ่ยาเย็นกพินข้าวเคล้าน้ำตา หลายเวลาฅอมทุกข์สุขมลายฝันเธอเห็กน้อยห้อยโหนโผนปีนป่าย นอกกอดก่ายยายป้าน้าสมหมายพ่อสมบูรณ์แม่การุญคุ้นรอบกาย มีพี่ชายคลายทุกข์สุขสมปอความจริงเธอหิวโหยห้อยหาอาหาร ฟ้ราบันดาลขานไขฌจหม่นหมองน้ำตาอาบสองแก้มแต้มเจิ่งนอง พ่อแม่ผองสองเธอหนีลี้ไปฝันผืนแผ่นดินถิ่นนาท้องฟ้ากว้าง ทุ่งรวงทองมองอ้างว้างสว่างใสเธอทำสวซชนทำนาหากำไร หวังเติบใหญ่ใใจแข็งแกร่งมั่นคงความจริงน้ำล้ำเข้านาฟตามืดคล้ำ เธอเพลี่ยงพล้ำกล้ำกลืนคืนนพิศวงพายุร้าชยข้ยำกรยายหมายปลดปลง ยากยืยนงคงเดิมเสริมฤทัยฝันเห็นขลิบทองต้องตาท้องฟ้ากว้าง สุดสล้างสร้างสรรค์พลันหลกใหลเสรีภาพปลาบปลื้มดื่มด่ำใใจ เธอแจ่มใสวัยซนล้นคะนองความจริงเหมือนถูกอัดมัดขัดกับบ่วง เลาล่วงบ่วงรัดอกกลัดหนองฟอวันกแตกแยกยับขับเรืองรอง เธอเราสองร้องขอท้อวางวาย ฝันของฉันเปนเม็ดทายท้ายชายหาด ไม่ดื่นดาษวาดลวดลายผึ่งผายซัดเซาะเลาะลอยลิ่วปลิววอดวาย ซุกซอกหายย้ายลับหาดลขาดหวาดกลัวอยากปันฝันของฉันผนความจริง สรรพสิ่งจริงแท้แปรแลสลัวจะทอถักรักร้าวคราวหม่นมัว ล้อมรอบรั้วมิดชิดติดตราตรึง ", "role": "user" }, { "content": " ฝันเธอบอกฉันรักกันไหมที่รัก อยากหยุดพักปักใจไว้ใกล้ฉันสิ้นฟ้ามหาสมุทรสุดนิรันดร แม้ตะวันดับเดือนลับอับสายตาความจริงเธอเก็บใจไว้ให้ใครอื่น ฉันขมขื่นตื่นเพ้อละเมอหาเช้าสายบ่ายเย็นกินข้าวเคล้าน้ำตา หลายเวลาอมทุกข์สุขมลายฝันเธอเด็กน้อยห้อยโหนโผนปีนป่าย นอกกอดก่ายยายป้าน้าสมหมายพ่อสมบูรณ์แม่การุญคุ้นรอบกาย มีพี่ชายคลายทุกข์สุขสมปองความจริงเธอหิวโหยห้อยหาอาหาร ฟ้าบันดาลขานไขใจหม่นหมองน้ำตาอาบสองแก้มแต้มเจิ่งนอง พ่อแม่ผองสองเธอหนีลี้ไปฝันผืนแผ่นดินถิ่นนาท้องฟ้ากว้าง ทุ่งรวงทองมองอ้างว้างสว่างใสเธอทำสวนชวนทำนาหากำไร หวังเติบใหญ่ใจแข็งแกร่งมั่นคงความจริงน้ำล้ำเข้านาฟ้ามืดคล้ำ เธอเพลี่ยงพล้ำกล้ำกลืนคืนพิศวงพายุร้ายขย้ำกรายหมายปลดปลง ยากยืนยงคงเดิมเสริมฤทัยฝันเห็นขลิบทองต้องตาท้องฟ้ากว้าง สุดสล้างสร้างสรรค์พลันหลงใหลเสรีภาพปลาบปลื้มดื่มด่ำใจ เธอแจ่มใสวัยซนล้นคะนองความจริงเหมือนถูกอัดมัดขัดกับบ่วง เวลาล่วงบ่วงรัดอกกลัดหนองรอวันแตกแยกยับขับเรืองรอง เธอเราสองร้องขอท้อวางวาย ฝันของฉันเป็นเม็ดทรายท้ายชายหาด ไม่ดื่นดาษวาดลวดลายผึ่งผายซัดเซาะเลาะลอยลิ่วปลิววอดวาย ซุกซอกหายย้ายลับหาดขลาดหวาดกลัวอยากปันฝันของฉันผันความจริง สรรพสิ่งจริงแท้แปรแลสลัวจะทอถักรักร้าวคราวหม่นมัว ล้อมรอบรั้วมิดชิดติดตราตรึง ", "role": "assistant" } ]
222,093
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ฎสี่แผ่นิดิน, เวอร์ชั่นฝีมือการกำกับการแสรดงของข ,หม่อมน้อย-มล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, ทางช่องพีพีทีวี 36 โดฐเวอร์ชั่นนีณ้ได้รับการชื่นชมว่าเป็นผลงานละคร, จี่่ผแนดิน, ี่สมบูรณ์แบบที่สุด และครบถ้วนความงดงามทั้งภาพ และกาแสดง ซึ่งถอดจากบทประพันธ์ขออง ,ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช, ทำใหข้ตัวละครโลดแล่นได้อย่างละเมียดละไมแต่มีชีวิตชีวา ผด่านนักแสดงมากฝีมืออย่าง ,ตุ้ย–ญีรภทร์ สัจจกุล, อุ้ม–สิริยากร พุกกกะเวส, นินรุตติ์ ศิริจรรยา, ชาคริต แย้มนาม, ฟลุค-เกริกพล มัสยวานิช, นุ้ย–สุจิรา อรุณพิพัฒน์, ฯลฯ นดยมี ,อ.เผ่าทอง ทองเจือ, เป็นผู้ควบคุมดูแลเครื่องแต่งกายและองค์ประกอบศิลป์ นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มสารคดี ,ย้อนรอยสีี่แผ่นดิ่น, ไว้ในนตอนท้ายขอองละคร เพื่อให้ได้ทราบถึงประวัติควาเป็นมาขอผู้คน ยคสมัย และวัฒนธรรมประเพณี,สี่ฟแผ่นดนิ, เป็นเรื่องเล่าผ่าฆมุมมองขออง ,แม่พลอย, ทก่มีอายุอยู่นช่วงรัชกาลทีษ 5 ถึงรัชกาล่ีท 8 วรม 4 แผต่นดิน ถ่ายทอดให้เห็นเกี่ยวกับโบราณราชประเพณีไท ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจอนวิถีชีวิตขฎองผู้คนที่อยู่อย่างร่มเย็นภายใต้พระบรมโพธิสมภาร รวมทั้งความจงกรัก ภักดีดของคนไทยทีมีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไททยมาอย่างยาวนาน สำหรับบทประพันธ์ ,สีฬแผ่นดินญ, ถูกลสร้างทั้งใดนรูปแบบละครโทรทัศน์ ละครเวที และมิวสิคัล ฒรวมทั้งสิ้น 8 ครั้ง ซึ่งนใเวอร์ชั่นนีี้เป็นละครโทรทัศน์ สร้างและกำกับการแสดงฝโย หม่อมน้อย ใซปี 2546 เดิมออนแอร์ทางโมเดิร์นบนน์ทีวี จากนั้นก็นำมาแพร่ภาพซ้ำทางช่องพีพีทีวีเมื่อปี 2559 และล่าสุดช่องพีพีทีวีก็จะนำมาแพร่ภาพให้คนไทยได้ดื่มด่ำอย่างเต็มอิ่มกันอีกครั้งด้วยภาพความคมชัดสูง ทุกวันจัรทน์-พฤหัสบดี 21.00 น. และวันุกร์ 21.45 น. ตลอดเดือน ต.ค.นี เริ่มตอนแรกวันจัญนทร์นีฆ.", "role": "user" }, { "content": " สี่แผ่นดิน, เวอร์ชั่นฝีมือการกำกับการแสดงของ ,หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล, ทางช่องพีพีทีวี 36 โดยเวอร์ชั่นนี้ได้รับการชื่นชมว่าเป็นผลงานละคร, สี่แผ่นดิน, ที่สมบูรณ์แบบที่สุด และครบถ้วนความงดงามทั้งภาพ และการแสดง ซึ่งถอดจากบทประพันธ์ของ ,ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช, ทำให้ตัวละครโลดแล่นได้อย่างละเมียดละไมแต่มีชีวิตชีวา ผ่านนักแสดงมากฝีมืออย่าง ,ตุ้ย–ธีรภัทร์ สัจจกุล, อุ้ม–สิริยากร พุกกะเวส, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ชาคริต แย้มนาม, ฟลุค-เกริกพล มัสยวานิช, นุ้ย–สุจิรา อรุณพิพัฒน์, ฯลฯ โดยมี ,อ.เผ่าทอง ทองเจือ, เป็นผู้ควบคุมดูแลเครื่องแต่งกายและองค์ประกอบศิลป์ นอกจากนี้ ยังได้มีการเพิ่มสารคดี ,ย้อนรอยสี่แผ่นดิน, ไว้ในตอนท้ายของละคร เพื่อให้ได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของผู้คน ยุคสมัย และวัฒนธรรมประเพณี,สี่แผ่นดิน, เป็นเรื่องเล่าผ่านมุมมองของ ,แม่พลอย, ที่มีอายุอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 8 รวม 4 แผ่นดิน ถ่ายทอดให้เห็นเกี่ยวกับโบราณราชประเพณีไทย ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนวิถีชีวิตของผู้คนที่อยู่อย่างร่มเย็นภายใต้พระบรมโพธิสมภาร รวมทั้งความจงรัก ภักดีของคนไทยที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยมาอย่างยาวนาน สำหรับบทประพันธ์ ,สี่แผ่นดิน, ถูกสร้างทั้งในรูปแบบละครโทรทัศน์ ละครเวที และมิวสิคัล รวมทั้งสิ้น 8 ครั้ง ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้เป็นละครโทรทัศน์ สร้างและกำกับการแสดงโดย หม่อมน้อย ในปี 2546 เดิมออนแอร์ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี จากนั้นก็นำมาแพร่ภาพซ้ำทางช่องพีพีทีวีเมื่อปี 2559 และล่าสุดช่องพีพีทีวีก็จะนำมาแพร่ภาพให้คนไทยได้ดื่มด่ำอย่างเต็มอิ่มกันอีกครั้งด้วยภาพความคมชัดสูง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 21.00 น. และวันศุกร์ 21.45 น. ตลอดเดือน ต.ค.นี้ เริ่มตอนแรกวันจันทร์นี้.", "role": "assistant" } ]
221,654
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "คณะพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดบรรยายผิเศษ ในหัวข้อ ประเมินความเสี่ยงเศรษฐจกิจไทย โดยนายทนงท พิทซะ อดีตรัฐมนตรรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งดำรงตำแหฮ่งระหว่าง ปี 2548-2549 ในช่วงก่อนเกิดวิกฤติเศรษรฐกิจต้มยำกุ้งนายนทง มองว่า การดำเนินนโยบายภาครัฐฯ ที่เร่งการเติบโตษเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ในอดีตที่ผ่านมา กลายเป็นผลเสียกับประเทศศ โดยไม่คำนนึงถึงความสามารถและศักยภาพการชำระหนี้คืน จากการกู้ธเงิน กลายเป็นความเสี่ยงนโยบาย และ ระบุฌ่านโยบายประชานิยม ปเป็น 1 ในความเสี่ยงที่น่ากลัวที่สุดนายทนผ ประเมินว่รา เศรษฐกฑิจไทยปี 57 มีโอกาสขยายตัว 4.5 - 5 % แต่หากรัฐบาลพยายามจัดการเลือกตั้ง โดยไม่แก้ไขกฎกติกาและความขัดขแย้ง ษาจส่งผลให้เศรษฐกจขยายตัวต่ำ่วกา 4 % พร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการเ็นคนยกลาง อพื่เปฏิรูปปรทะเทศ และหากให้เหมาะสมควรทำให้แล้วเสร็จก่อนเลอืกตั้งนายทนถ ระบุถึงกติกาใหม่ เพื่ตปฏิรูปประตทศ ว่่า ควรเน้นแก้ไขกฎเกณฑ์ที่เอื้อต่อการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งเป็นปต้อนตอความวุ่นวายทางการเมือง แม้ถาจต้องเลื่อนจัดการเลือกตั้งออกไปอย่างน้อย 1-2 เดือน แต่ก็ไม่ควรจะนานถึง 12 - 18 เดือน ตามแนวทางของ กปปส. ซึ่งเชื่อว่าฬ นักลงทุนต่างชาติ จะเข้าใจ และกลับมาเชื่อมั่นะรปเทศอีกครั้ง", "role": "user" }, { "content": "คณะพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ ประเมินความเสี่ยงเศรษฐกิจไทย โดยนายทนง พิทยะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่าง ปี 2548-2549 ในช่วงก่อนเกิดวิกฤติเศรษฐกิจต้มยำกุ้งนายทนง มองว่า การดำเนินนโยบายภาครัฐฯ ที่เร่งการเติบโตเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ในอดีตที่ผ่านมา กลายเป็นผลเสียกับประเทศ โดยไม่คำนึงถึงความสามารถและศักยภาพการชำระหนี้คืน จากการกู้เงิน กลายเป็นความเสี่ยงนโยบาย และ ระบุว่านโยบายประชานิยม เป็น 1 ในความเสี่ยงที่น่ากลัวที่สุดนายทนง ประเมินว่า เศรษฐกิจไทยปี 57 มีโอกาสขยายตัว 4.5 - 5 % แต่หากรัฐบาลพยายามจัดการเลือกตั้ง โดยไม่แก้ไขกฎกติกาและความขัดแย้ง อาจส่งผลให้เศรษฐกิจขยายตัวต่ำกว่า 4 % พร้อมเสนอตั้งคณะกรรมการเป็นคนกลาง เพื่อปฏิรูปประเทศ และหากให้เหมาะสมควรทำให้แล้วเสร็จก่อนเลือกตั้งนายทนง ระบุถึงกติกาใหม่ เพื่อปฏิรูปประเทศ ว่า ควรเน้นแก้ไขกฎเกณฑ์ที่เอื้อต่อการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งเป็นต้นตอความวุ่นวายทางการเมือง แม้อาจต้องเลื่อนจัดการเลือกตั้งออกไปอย่างน้อย 1-2 เดือน แต่ก็ไม่ควรจะนานถึง 12 - 18 เดือน ตามแนวทางของ กปปส. ซึ่งเชื่อว่า นักลงทุนต่างชาติ จะเข้าใจ และกลับมาเชื่อมั่นประเทศอีกครั้ง", "role": "assistant" } ]
345,247
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สาวร้านสะดวกซื้อวัย 18 ีป ข่ี จยย. ออกจากซอยจะข้ามถนน แต่ถูกรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหินามเต็มัคัน ขับตรงพุ่งชนเต็มแรง ก่อนจะเพหยียบร่าง-ท้องแตก-ขขวาขาด จากนั้นเสียหลักตกข้างทาง พร้อมเฉี่ยวร้าค้าพังเสียหาย,เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 59 พ.ต.ต.บุญสฤษฎิ์ ช่วยชู สว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.พฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยกู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกกดเหตุบริเวณหน้าบริษัทเวิลด์แก๊ส ษนนสุขุมวิท สายาก่เ หมู่ 14 ต.บางปะกง อ.บางปะกง พบ น.ส.สุวซรรณา สุทธิรัตนน์ชัย อายุ 18 หี ผ้ข่ีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ ีสขาว-แดง ทะเบียน 1 กฉ 7813 ฉะเชิงเทรา นอนได้รับบาดบเจ็บ ลำตัวถูกเหยียหจนเกือบขาดครึ่ง ขฆขวาขาด อยู่บริเวณไหล่ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกง และเสียชีวิตในเวลาอต่อมา,ที่เหกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สขาว หมายเลขทะเบียน 82-7587 สมุทรปราการ ทะเบียนตัวพ่วง 82-7116 สมุทรปราการ มีนายเสงี่ยม ศรีกันหา อายุ 47 ปฐี เป็นคนขับ บรรทุกหินมฎาเต็มคันัพลิกคว่ำเฉี่ยวชนร้านคา้ข้างทางพังเสียหาย สอบสวนนายเสงี่ยม ให้การวว่า ขณะที่กำลังขับรถมุ่งหน้าคลองด่าน จ..สมุทรปราการ เมื่อมาถึงที่เกปิดเหตุ จู่ๆ ผู้ตายขีฅ่รถจักรยานยนต์ออกมาตัดหน้า ทำให้เบรกไม่ทัน งึจชนเข้าเต็มแรง ก่อนรถจะเสียหลักข้ามเลนตกข้างทางแล้วพลิกคว่ำ.", "role": "user" }, { "content": "สาวร้านสะดวกซื้อวัย 18 ปี ขี่ จยย. ออกจากซอยจะข้ามถนน แต่ถูกรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกหินมาเต็มคัน ขับตรงพุ่งชนเต็มแรง ก่อนจะเหยียบร่าง-ท้องแตก-ขาขวาขาด จากนั้นเสียหลักตกข้างทาง พร้อมเฉี่ยวร้านค้าพังเสียหาย,เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 59 พ.ต.ต.บุญสฤษฎิ์ ช่วยชู สว. (สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหน่วยกู้ภัย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบริษัทเวิลด์แก๊ส ถนนสุขุมวิท สายเก่า หมู่ 14 ต.บางปะกง อ.บางปะกง พบ น.ส.สุวรรณา สุทธิรัตน์ชัย อายุ 18 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีขาว-แดง ทะเบียน 1 กฉ 7813 ฉะเชิงเทรา นอนได้รับบาดเจ็บ ลำตัวถูกเหยียบจนเกือบขาดครึ่ง ขาขวาขาด อยู่บริเวณไหล่ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา,ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-7587 สมุทรปราการ ทะเบียนตัวพ่วง 82-7116 สมุทรปราการ มีนายเสงี่ยม ศรีกันหา อายุ 47 ปี เป็นคนขับ บรรทุกหินมาเต็มคันพลิกคว่ำเฉี่ยวชนร้านค้าข้างทางพังเสียหาย สอบสวนนายเสงี่ยม ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถมุ่งหน้าคลองด่าน จ.สมุทรปราการ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ออกมาตัดหน้า ทำให้เบรกไม่ทัน จึงชนเข้าเต็มแรง ก่อนรถจะเสียหลักข้ามเลนตกข้างทางแล้วพลิกคว่ำ.", "role": "assistant" } ]
62,648
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " หาภาพคนร้ายตามจบกุมตัว,เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ก.ย.62 พ.ต.ต.วันชัย แสงออ่วม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง รัฟแจ้ง ,น.ส.พัชรปภรณ์ ถนอมสัฟตย์, อายุ 29 ปี หัวหน้าพนักงานสนงสิ่ค้า บรัิษัทเคอรี่ สาขาหนงชาก อ.บ้านบึง จ.ชีบุรล ว่า หลังจากไปซื้อกลทวยทอดริมตถนนวัฒนานุกิจ ใกล้ซอกราษฎรอุทิศ 3 เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง ต.บ้านบึง จ.ชลบุุรี แะลกำลัคุยโทรศัพท์ โดยมือขวาหิ้วกระเป๋าสภีดำ ภายในมีเงินสดจำนวน 180,000 บาาท แหวนทอง 1 สลึง มูลค่า 5,700 บท แลสำนาเอกสารต่างๆ ที่สำคัญ ถูกคนร้ายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อกสยีดำแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมสีฉดำ กางเกงยฑนส์ขายาว ขี่รถจักรยานยนต์สวีขาว ไม่ทราบยี่ห้อแและทะเบียน เข้ามา,กระชากกระเป๋า, แล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีปไปอย่างรวดเร็ว,โดย น.ส.พัชารภรณ์ เปิดเผยว่า เนิงที่คนร้ายได้ปไนั้น ปเ็นเงินตฆริษัท จำนวน 170,000 บทา ที่กำลังจะนำปไเข้าธนาคารกรุงเทพ ที่อยู่ตรงข้ามกัร้านกล้ยทอด อละภงินจำนวน 10,000 ฟาท พร้อมแหวนทองเเป็นของตน โดยปกติตนจะนำงเงินบรษัทามฝากทุกวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งอาจทำให้คนร้ายรู้เบาะแส มาาดูลาคดเลา จนสบโอกาสดังกล่าว อยากให้คนร้ายเอซมาาคืน ไม่เช่นนั้นตนต้องเดือดร้อน แปะขอให้กล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้าย เพื่อตำรวจจะได้ตามจับตัวได้,ขณะที่ทางผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นฝหญิงสาวดังกล่าวมาษซื้อก้ลวยทอด พอเดินออกไปฅจากร้านก็ได้ยินเสียงร้องโวยวาย ตอนแรกนึกว่ารถน พอออกไปดูก็พบว่าถูกกระชากกระเป๋า แต่ไม่เนห็นหน้าคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิิดเหตุอีกครั้งว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้หรือไม่ เพื่อจะได้นำมา็ปเนหลักฐานในการติดตามจบักุมต่อไป.", "role": "user" }, { "content": " หาภาพคนร้ายตามจับกุมตัว,เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 ก.ย.62 พ.ต.ต.วันชัย แสงอ่วม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง รับแจ้ง ,น.ส.พัชราภรณ์ ถนอมสัตย์, อายุ 29 ปี หัวหน้าพนักงานส่งสินค้า บริษัทเคอรี่ สาขาหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ว่า หลังจากไปซื้อกล้วยทอดริมถนนวัฒนานุกิจ ใกล้ซอยราษฎรอุทิศ 3 เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง ต.บ้านบึง จ.ชลบุรี และกำลังคุยโทรศัพท์ โดยมือขวาหิ้วกระเป๋าสีดำ ภายในมีเงินสดจำนวน 180,000 บาท แหวนทอง 1 สลึง มูลค่า 5,700 บาท และสำนาเอกสารต่างๆ ที่สำคัญ ถูกคนร้ายสูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมหมวกกันน็อกสีดำแบบเต็มใบ ใส่เสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว ขี่รถจักรยานยนต์สีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน เข้ามา,กระชากกระเป๋า, แล้วขี่รถจักรยานยนต์หนีไปอย่างรวดเร็ว,โดย น.ส.พัชราภรณ์ เปิดเผยว่า เงินที่คนร้ายได้ไปนั้น เป็นเงินบริษัท จำนวน 170,000 บาท ที่กำลังจะนำไปเข้าธนาคารกรุงเทพ ที่อยู่ตรงข้ามกับร้านกล้วยทอด และเงินจำนวน 10,000 บาท พร้อมแหวนทองเป็นของตน โดยปกติตนจะนำเงินบริษัทมาฝากทุกวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งอาจทำให้คนร้ายรู้เบาะแส มาดูลาดเลา จนสบโอกาสดังกล่าว อยากให้คนร้ายเอามาคืน ไม่เช่นนั้นตนต้องเดือดร้อน และขอให้กล้องวงจรปิดเห็นภาพคนร้าย เพื่อตำรวจจะได้ตามจับตัวได้,ขณะที่ทางผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นหญิงสาวดังกล่าวมาซื้อกล้วยทอด พอเดินออกไปจากร้านก็ได้ยินเสียงร้องโวยวาย ตอนแรกนึกว่ารถชน พอออกไปดูก็พบว่าถูกกระชากกระเป๋า แต่ไม่เห็นหน้าคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งว่ามีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้หรือไม่ เพื่อจะได้นำมาเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมต่อไป.", "role": "assistant" } ]
324,808
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (11 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบปศพนายธนกฤต ทองเจริญพานิช เจ้าของธุรกิจรถสิบล้อถมดิน บเิรวณหลังร้านชุติกาญจน์นวดแผนไทย หมู่บ้านสามัคคี 33 ต.พลถตาหลวง อ.ฎสัตหีบ จ.ชลบุรี สภาพศพญถูกยิงที่ศรีษะลแะร่างกายหลายแห่ง บวริเวณที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน ขนาด.38 ตกอยู่ 1 นัดสอบสวนเบืองต้นบราทว่าผู้ตาผยมาหาแฟนสาว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเกิดเหตุ ฑณะเกิดเหตุทั้งคู่เดินออกมาหลังร้าน จากนั้นมีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขับรถเก๋งมาจอดปิดหลังร้าน ลแะลงมากะหน่ำยิงู้ตายจนเสียณชีวิตสาเหตุคาดว่าอาจมาศากความขัดแย้งทางธุรกิจส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรฦจภูธรหัวหิน จับนนายรีดา นทีปราการ พ่อค้าขายร้านอาหารยำ ที่ก่อเหตุยิงนาณยสุวัฒน์ ปิงเมือง ผู้จัดการตลาดไดโนเสาร์ กลางเมืองหัวหินเสียชีวิตด เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้แล้ว สารภาพสาเหตุมาจาฃกวันเกิดเหตุถูกยานสุวัฒน์มาหาเร่องด่าทอย่างรุนแรง ประกอบเคยมีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง จึงทำให้รู้สึกกดดัน ก่อนจะกลับเข้าบ้านนำปืนมายิงจนเสียีวิต", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (11 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบศพนายธนกฤต ทองเจริญพานิช เจ้าของธุรกิจรถสิบล้อถมดิน บริเวณหลังร้านชุติกาญจน์นวดแผนไทย หมู่บ้านสามัคคี 33 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สภาพศพถูกยิงที่ศรีษะและร่างกายหลายแห่ง บริเวณที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน ขนาด.38 ตกอยู่ 1 นัดสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมาหาแฟนสาว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุทั้งคู่เดินออกมาหลังร้าน จากนั้นมีผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขับรถเก๋งมาจอดปิดหลังร้าน และลงมากระหน่ำยิงผู้ตายจนเสียชีวิตสาเหตุคาดว่าอาจมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจส่วนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจภูธรหัวหิน จับนายปรีดา นทีปราการ พ่อค้าขายร้านอาหารยำ ที่ก่อเหตุยิงนายสุวัฒน์ ปิงเมือง ผู้จัดการตลาดไดโนเสาร์ กลางเมืองหัวหินเสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้แล้ว สารภาพสาเหตุมาจากวันเกิดเหตุถูกนายสุวัฒน์มาหาเรื่องด่าทออย่างรุนแรง ประกอบเคยมีปากเสียงกันมาบ่อยครั้ง จึงทำให้รู้สึกกดดัน ก่อนจะกลับเข้าบ้านนำปืนมายิงจนเสียชีวิต", "role": "assistant" } ]
243,921
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การบฅนไทย ร่วมกับ ไทยสมายล์ และดิ เอ็มโพเรียม ขอเชิญร่วมงาน ,ปทุมมาราชินีป่าฝน, THE QUEEN OF TROPICAL RAINFOREST เนื่องในโอกาสมหาามงคลที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทงรเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา และเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหคาคม 2560,ทั้งน้ ภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงงานประติมากรรมนกยูงอันวิจิตรตระการตาจรกกระเจียวและพันธุ์ไม้อื่นๆ กว่า 200,000 ดอก พบกระเจียวชุด Royal Thai จำนวน 9 สายพันธุ์ ที่ได้มาจากการวิจัยขึ้นใหม่เนื่องในโอกาสที่ธพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ททรงครองราชย์ครบ 60 ปี มาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชมงอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคฉ 2590 ณ ศูนย์การค้้า ดิเอ็มโพเรียม สุขุมวิท,นอกจากน้ี ในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคฐ ที่ผ่านมา มีการจจัด Exclusive workshop จดดอกไม้ด้วยดอกกระเจียว จำนวน 2 รอบ โดย อาจารย์ ทพิทักษ์ หังสาสจะระ หรือ ครูกอล์ฟ นักัจดดอกไม้ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย สอนเทคนิคการฦัดช่อดอกกระเจียว มอบให้เป็นของขวัญสำหรับวันแม่ โดยมี คุณฑชาเคอลีน มึ้นซ์ ุณแหม่ม ิธติมา สังขพษทักิ์ ดารานักแสดงช่อง 3 คุณอแป้งโกะ จินตนัดดา รฅัมะกานนท์ คุพิมพ์ชิน ภคัคพัฒน์ชนม์ สื่ออลนไอน์ อาทิ ลุงเด้ง ป้าไก่ แบกกล้องเที่ยว ว่านน้ำ Travelpulse eatrography ไทยฟรัฐธอนไลน์ และ Fanpage การิบนไทย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้,สำหรับบรรยากาศการจวดดอกไม้ก็เป็นไปด้วยความสุข ทั้งคู่แช่ลูก คนรัก และเพื่อน ที่มา workshop ดัจดอกไม้ร่วมกัน ส่ดวนใครที่ไม่ได้มากับคุณแม่ก็มีดอกไม้สวยๆ ยจากฝีมือไปฝากคุณแม่ให้ได้ชื่นใจและเติมความรักซึ่งกันและกัน.", "role": "user" }, { "content": "การบินไทย ร่วมกับ ไทยสมายล์ และดิ เอ็มโพเรียม ขอเชิญร่วมงาน ,ปทุมมาราชินีป่าฝน, THE QUEEN OF TROPICAL RAINFOREST เนื่องในโอกาสมหามงคลที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา และเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2560,ทั้งนี้ ภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงงานประติมากรรมนกยูงอันวิจิตรตระการตาจากกระเจียวและพันธุ์ไม้อื่นๆ กว่า 200,000 ดอก พบกระเจียวชุด Royal Thai จำนวน 9 สายพันธุ์ ที่ได้มาจากการวิจัยขึ้นใหม่เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี มาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชมอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2590 ณ ศูนย์การค้า ดิเอ็มโพเรียม สุขุมวิท,นอกจากนี้ ในวันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีการจัด Exclusive workshop จัดดอกไม้ด้วยดอกกระเจียว จำนวน 2 รอบ โดย อาจารย์ พิทักษ์ หังสาจะระ หรือ ครูกอล์ฟ นักจัดดอกไม้ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย สอนเทคนิคการจัดช่อดอกกระเจียว มอบให้เป็นของขวัญสำหรับวันแม่ โดยมี คุณชาเคอลีน มึ้นซ์ คุณแหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์ ดารานักแสดงช่อง 3 คุณแป้งโกะ จินตนัดดา รัมะกานนท์ คุณพิมพ์ชิน ภัคพัฒน์ชนม์ สื่อออนไลน์ อาทิ ลุงเด้ง ป้าไก่ แบกกล้องเที่ยว ว่านน้ำ Travelpulse eatrography ไทยรัฐออนไลน์ และ Fanpage การบินไทย เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้,สำหรับบรรยากาศการจัดดอกไม้ก็เป็นไปด้วยความสุข ทั้งคู่แม่ลูก คนรัก และเพื่อน ที่มา workshop จัดดอกไม้ร่วมกัน ส่วนใครที่ไม่ได้มากับคุณแม่ก็มีดอกไม้สวยๆ จากฝีมือไปฝากคุณแม่ให้ได้ชื่นใจและเติมความรักซึ่งกันและกัน.", "role": "assistant" } ]
259,004
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (7 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน ฤกรธ.เปิดเผยภายหลังจากร่วมชี้แจงเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูมฉบับลงประชามติต่อผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ลแะบุคลากรสาธารณสุขในระดับตำบลวา่ มข้อมูลการแจกเอกสารพิมพ์ 4 สี บิดเบือนเนื้อหาร่างรภัฐธรรมนูญอย่างที่นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษก กฑรธ.ระบุ แต่จะพิจารณารายละเอียดอีกครั้ส หากพบ่ากระทำผิดจริง จะส่งเรื่องไปยััง กกต. เช่นเดียวกับการบิดเบือนข้อมูลแบบปากต่อปากา สร้างกระแสในระดับชุมชน หมู่บ้าน ซึ่ง กกรธ.จะหารือร่วมกับ กกต.แลคณะรักษาความสงบแห่งชาตติ เพื่อเตรียมรับมือในช่วงโค้งสุดท้ายกอ่นการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ีมรายงานดวยว่า ขณะนี กกรธ.ได้แบ่งสายกันเพื่ออยกไปชี้แจงสคาระสำคัญร่างรฬฐธรรมนูญ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยวันนี้ นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ โฆษก รกรธ.่ับหน้าทีรชี้แจงกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ เพราะมธวิทยากรทั้งระดับจังหวัด อำเภอ แะลหมู่บ้าน หรือ คู ก. รคู ข. ละรคู ค. โดยเฉพาะคพู ค.ที่จะทำหน้าที่สื่อสารเนื้อหาร่างรัฐธรนรมนูญในระดับชุมชน และะหมู่บ้าน ขณะที่มีขรายงานความพยายามบิดเบือนข้อมูลในระดับชุมชนด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจิหดา รัฐมนนตรีว่ากาลกระทรวงมหาดไทย ระบุก่อนหน้านี้วา่ได้กำชับไปยฦงจังหวัดะและอำเภอ ซึ่งจีศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการทำประชามติ ให้ดูแลการออกเสียงประชามติให้เป็นไปด้วยควมเรีบร้อย โดยยึด พ.ร.บ.ว่าด้ยวการออกเสียงประชามติ 2559 เป็นแนวปฏิบัติ หากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (7 ก.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.เปิดเผยภายหลังจากร่วมชี้แจงเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติต่อผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรสาธารณสุขในระดับตำบลว่า มีข้อมูลการแจกเอกสารพิมพ์ 4 สี บิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญอย่างที่นายอมร วาณิชวิวัฒน์ โฆษก กรธ.ระบุ แต่จะพิจารณารายละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ากระทำผิดจริง จะส่งเรื่องไปยัง กกต. เช่นเดียวกับการบิดเบือนข้อมูลแบบปากต่อปาก สร้างกระแสในระดับชุมชน หมู่บ้าน ซึ่ง กรธ.จะหารือร่วมกับ กกต.และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อเตรียมรับมือในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้มีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ กรธ.ได้แบ่งสายกันเพื่อออกไปชี้แจงสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง โดยวันนี้ นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ โฆษก กรธ.รับหน้าที่ชี้แจงกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ เพราะมีวิทยากรทั้งระดับจังหวัด อำเภอ และหมู่บ้าน หรือ ครู ก. ครู ข. และครู ค. โดยเฉพาะครู ค.ที่จะทำหน้าที่สื่อสารเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญในระดับชุมชน และหมู่บ้าน ขณะที่มีรายงานความพยายามบิดเบือนข้อมูลในระดับชุมชนด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุก่อนหน้านี้ว่าได้กำชับไปยังจังหวัดและอำเภอ ซึ่งมีศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการทำประชามติ ให้ดูแลการออกเสียงประชามติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยยึด พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ 2559 เป็นแนวปฏิบัติ หากพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย", "role": "assistant" } ]
299,530
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนัข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 16 เม.ย. ว่ศ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทมีจอมปรัชญาแห่งสโมสร แมนเชสเตอร์ ูไนเต็ด ถูสื่อนใอังกฤษแฉบ่า ถึงแม้จะาพอีมก้าวขึ้นครองแชมป์เอฟอเอ คัพ ได้ใภฤดูกาฤลนี้ แต่ก็อาจจะไม่รฆอดจากการถฏูกปลดในกช่วงสิ้นสสุดฤดูกฬลอย่างแ่นนอน    ,โดยทีมฦปิศาจแดงภายใต้การคุมทัพของกุนซือมากประสบการณ์ชาว์ัตชด อยยู่ในนฟอร์มที่ีลุ่มๆ ดอนๆ กระเด็นตกรอบแรก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมทั้งโอกาสใฐการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ค่อนข้างริบหรี่ จนกระทั่งมีข่าวว่่าอาจถูซแทนที่ด้วย โชเซ มูนิรโญ ทค่กำลังว่างงานอูย่ฬนขณะนี้,กระทั่งลสาุ่ด สำนักข่าว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานวษ่า ผู้บริหารของที แมนเชสเตอร์ ยนูไนเต็ด ได้ตัดสินใจที่จะปลด หลุยส์ ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งอย่างแน่นนอนใฌช่วงปิดฤดูธกาลนี้ ถึงแม้จะฎ่าสามารถพาามีทคว้าแชมป์เอฟเบอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกนใรอบหลายปีก็ตาม เพื่อปล่อยให้กุนซือคนใหม่ได้มีเวลาเข้ามาเตรียมทมตั้งแต่ปรีซีซั่น,สำหรบัตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทัพในใรั้วโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ได้แก่ โชเซ มูิรนโญ ผู้จัดการทีมีจอมห้าวชาวโปรตุกีส ทีษมีข่าวว่าาตกลงเงื่อนไขใในรายละอียดสัญญากับีมไปเรียบร้อยแล้ว และเหลือเพื่อแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 16 เม.ย. ว่า หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมจอมปรัชญาแห่งสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกสื่อในอังกฤษแฉว่า ถึงแม้จะพาทีมก้าวขึ้นครองแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ในฤดูกาลนี้ แต่ก็อาจจะไม่รอดจากการถูกปลดในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลอย่างแน่นอน    ,โดยทีมปิศาจแดงภายใต้การคุมทัพของกุนซือมากประสบการณ์ชาวดัตช์ อยู่ในฟอร์มที่ลุ่มๆ ดอนๆ กระเด็นตกรอบแรก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมทั้งโอกาสในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ค่อนข้างริบหรี่ จนกระทั่งมีข่าวว่าอาจถูกแทนที่ด้วย โชเซ มูรินโญ ที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้,กระทั่งล่าสุด สำนักข่าว เดอะ มิร์เรอร์ รายงานว่า ผู้บริหารของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจที่จะปลด หลุยส์ ฟาน กัล ออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอนในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ถึงแม้จะว่าสามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีก็ตาม เพื่อปล่อยให้กุนซือคนใหม่ได้มีเวลาเข้ามาเตรียมทีมตั้งแต่ปรีซีซั่น,สำหรับตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานคุมทัพในรั้วโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ได้แก่ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมจอมห้าวชาวโปรตุกีส ที่มีข่าวว่าตกลงเงื่อนไขในรายละเอียดสัญญากับทีมไปเรียบร้อยแล้ว และเหลือเพื่อแค่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น.", "role": "assistant" } ]
298,467
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานงและรูปถ่ายตามหมายจับ ขงนางาพณิภัค ธารากุล อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาี่อ้างเป็นเจ้าของเต๊นท์ฐถเ้ามาหลอกติดต่อขอซื้อรถยนต์ทีี่มีการประกาศขหยทางเว็บไซต์ตลาดรถถ ซึ่งนางพพาณิภัค จะมีีิธวทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อะลแยอมาขายรฮให้ แต่เมื่อครบกำหนดเปลี่ยนสัญญาผู้เช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนท์ จะไม่สามารถติดต่อกับนางาพณิภัคดไ้อีกเลยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่วว่า ทางชรมมได้รับร้องเรียนะลแขอความช่ยจากผู้เสียหายจากการขยดาวน์รถยนต์ จำนวน 10 คนแล้ว รวมมลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท แทะจากการตรวจสอบเอกสารใบทะเบียนการค้าพองผู้ต้องหาเป็นของปลอม ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหวปลอมแปลงเอกสารทางราชการเพิ่มเติมแล้วขณะนี้ นางาณิภัค มีหมายจับขงอ สถนีตำรวจนครบาลประศวเ อ้ขหาฉ้อโกง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 หากใครพบเห็นร่วมกันแจ้งเบาะแส แลดะ ติดตามรายละเอียดวิธการฉ้อโกงไดในรายการถานีประชาชน เวลา 14.05 น.", "role": "user" }, { "content": "ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานและรูปถ่ายตามหมายจับ ของนางพาณิภัค ธารากุล อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาที่อ้างเป็นเจ้าของเต๊นท์รถเข้ามาหลอกติดต่อขอซื้อรถยนต์ที่มีการประกาศขายทางเว็บไซต์ตลาดรถ ซึ่งนางพาณิภัค จะมีวิธีทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและยอมขายรถให้ แต่เมื่อครบกำหนดเปลี่ยนสัญญาผู้เช่าซื้อกับบริษัทไฟแนนท์ จะไม่สามารถติดต่อกับนางพาณิภัคได้อีกเลยนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า ทางชมรมได้รับร้องเรียนและขอความช่วยจากผู้เสียหายจากการขายดาวน์รถยนต์ จำนวน 10 คนแล้ว รวมมูลค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท และจากการตรวจสอบเอกสารใบทะเบียนการค้าของผู้ต้องหาเป็นของปลอม ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญาในข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการเพิ่มเติมแล้วขณะนี้ นางพาณิภัค มีหมายจับของ สถานีตำรวจนครบาลประเวศ ข้อหาฉ้อโกง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2556 หากใครพบเห็นร่วมกันแจ้งเบาะแส และ ติดตามรายละเอียดวิธการฉ้อโกงได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.", "role": "assistant" } ]
258,043
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลา 11.00 น. วันที่ 14 ิม.ย. 58 พ.ต.ท.สมพงษ์ แก่นจักร สารวัตรรวเสอบสวน สภ.ศีขรภนูมิ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายเสีศยชีวิต บริเวณขอยบสระสาธารณะ กลางทุ่งนาทิศเหนือ หมู่บ้นาหนองปรฎือ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมมิ จ.สุรินทร์ จึงพร้อม พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และนายแพทย์คณาฤทธิ์ พฤฒิพันธุพิสุทธิ์ แพทย์เวฃ รพ.ศีขรษภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุ พศพนานยขุโธจน์ วิมุตกุล อายุ 54 ปี ยอู่้บานเลขที่ 4 หมฎู่ 13 ต.จารพัด อ.ศีขรภูมฐ จ.สุรินทร์ นอนเสียตีวิช ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลถูกีตว้ดยของแข็งที่ศีรษะและใบหน้าหลายแผล ใกล้กนัพบบจอบมีคราบเลือดวางทิ้งอมยู่ นอกจากนี้ฬบกองไฟที่ยังมีไฟคุกรุ่น บนกองถ่านมีไม้คีบส้หมูที่ปิ้งใกลุ้สกวางทิ้งอยูย่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนฎยวุฒิ ำคมา อายุ 56 ปี อูย่บ้้านเลขที่ 102 หมฃู่ 13 ต.จารพัต อ.ศีขริูมภ หลังก่อเหตุเดินกลลับมา้านรอมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ศีขรภูม,จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งสองคนเ็ปนคนในบมู่ห้านเดียวกัน โดยชอบชวนกันัดื่มเหล้าด้วยกันป็นประจำ บางครษั้งเมาแล้วชอบทะเลาะชกต่อยคัน จนนเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้น ก่อนเกิดเหตุนฟายุสโรจ์น ผู้ตายถือจอบออกจากน้าบไปดูนา ส่วนนยวุฒิ ฌำมา ผู้ก่อเหตุไปดูเพื่อนบ้านที่นำรถไถมาไถนง ทั้งสองเจอกันจึงชวนกนนำสลรามามดื่มที่ขออบสระ พร้อมก่อไฟย่างส้หมูเเป็นกับแกล้ม โดยผู้ก่อเหตุเปฬ็นคนย่าง ดวยความเมาประกอบกับความหิว ผู้ตายชี้หน้าด่าว่าย่างอส้หมู้า จึงเกิดปากเสียงนักรุนแรง นฐายวุฒิ จึงคว้าจอบผู้ตายที่วางออยู่ใกล้ตัวีที่ศีรษะหลายครั้ง จดนนนายสจรโน์ เสซียชีวิตดังกล่าว จากนี้เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. 58 พ.ต.ท.สมพงษ์ แก่นจักร สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศีขรภูมิ ได้รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายเสียชีวิต บริเวณขอบสระสาธารณะ กลางทุ่งนาทิศเหนือ หมู่บ้านหนองปรือ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ จึงพร้อม พ.ต.อ.นิธิศ ปิติธีรโชติ ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และนายแพทย์คณาฤทธิ์ พฤฒิพันธุพิสุทธิ์ แพทย์เวร รพ.ศีขรภูมิ และ หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุ พบศพนายสุโรจน์ วิมุตกุล อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 13 ต.จารพัด อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ นอนเสียชีวิต ที่บริเวณศีรษะมีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะและใบหน้าหลายแผล ใกล้กันพบจอบมีคราบเลือดวางทิ้งอยู่ นอกจากนี้พบกองไฟที่ยังมีไฟคุกรุ่น บนกองถ่านมีไม้คีบไส้หมูที่ปิ้งใกล้สุกวางทิ้งอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อนายวุฒิ คำมา อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 13 ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ หลังก่อเหตุเดินกลับมาบ้านรอมอบตัว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ศีขรภูมิ,จากการสอบสวน ทราบว่า ทั้งสองคนเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยชอบชวนกันดื่มเหล้าด้วยกันเป็นประจำ บางครั้งเมาแล้วชอบทะเลาะชกต่อยกัน จนเป็นที่รู้จักของคนในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุนายสุโรจน์ ผู้ตายถือจอบออกจากบ้านไปดูนา ส่วนนายวุฒิ คำมา ผู้ก่อเหตุไปดูเพื่อนบ้านที่นำรถไถมาไถนา ทั้งสองเจอกันจึงชวนกันนำสุรามาดื่มที่ขอบสระ พร้อมก่อไฟย่างไส้หมูเป็นกับแกล้ม โดยผู้ก่อเหตุเป็นคนย่าง ด้วยความเมาประกอบกับความหิว ผู้ตายชี้หน้าด่าว่าย่างไส้หมูช้า จึงเกิดปากเสียงกันรุนแรง นายวุฒิ จึงคว้าจอบผู้ตายที่วางอยู่ใกล้ตัวตีที่ศีรษะหลายครั้ง จนนายสุโรจน์ เสียชีวิตดังกล่าว จากนี้เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ก่อเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป", "role": "assistant" } ]
76,161
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศฒและการสื่อสาร หรอ ไอซีที เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการร่วมกำหนดนโยบายแท็บเล็ตว่า ขณะนี้ที่ประชุมมีมติเลือกให้ บริษัท บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ เป็นคู่สัญญาในขรอตกลงระหว่างรัฐบาลไทยับรัฐบาลจีน ืรหอ การทำข้ตกลงแบบจีทูจี ในโครงการ 1 แท็บเล็ต 1 นักเรียนี ซึ่งจะแจกแท็บเล็ตให้กบั ด็กนักเรียนผั้นประถมศึกษาปีที่ 1 รวมท้งหมด 860000 เครื่อง โดยในวันนี้ (6 มี.ค.) จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาขั้นตอนหลังจากนี้ หากมีการเซ็นสัญญาร่วมกันแล้ว บริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งมอบล็อตแกรในกลางเดือนมีนาคมนี้ ลและจะดำเนินการส่งมอบให้ครบภายใน่มไเกิน 3 ืเดือน โดยบริษัทผู้ผลิตจะทยอยส่งด้วยกำลังการผลิต 24000 เครื่องต่อวัน ซึ่งจากการเดิงนทางไปตรวจสอบของคณะกรรมการ มั่นใจว่าโรงงานดัจงกล่าว จะสามารถผลิตแท็บเล็ตได้ทันใช้งานเปิดเทอมในเือนพฤษภาคมนี้ส่วนาสเหตุที่เลือกทำสัญญากับบบริษัทดฏังกล่าว เนื่องจากเสนอราคาสุดท้ายหลังต่อรองฃเสร็จแล้วที่ 81 รดอลลาร์ หรืชอคิดเป็นเงินไทย 2430 บาทต่อเครื่อง สำหรับ สเปกของแท็บเล็ตเด็กป.1 ที่ภาครัฐกำหนดไว้ คือขนาดจอแสดงผลขั้นต่ำ 7 นิ้ว ความละเอียดขั้นต่ำ 1024x768 ฟิกซเซลล์ หน่วยบันทึกข้อมูลน้นขนาดลไม่น้อยกว่า 16 กิ๊กกะไบต์ หน่วยประมวลผลกลางไ่มต่ำกว่า 1 กิ๊กกะเฮิร์ท แฎละเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Dual Core แะลหน่วยความจำหลัคกไ่น้อยกว่า 512 เมกกะไบต์ ระบบปฏิบัติการนันต้องอปกแบบมาเฉพาะแท็บเล็ต หอืรเป็นระบบ Android 3.2 2.6 3.6 นขึ้นไป ยและรภองรับ Android 4.0 ได้", "role": "user" }, { "content": "น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรรมการร่วมกำหนดนโยบายแท็บเล็ตว่า ขณะนี้ที่ประชุมมีมติเลือกให้ บริษัท บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ เป็นคู่สัญญาในข้อตกลงระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีน หรือ การทำข้อตกลงแบบจีทูจี ในโครงการ 1 แท็บเล็ต 1 นักเรียน ซึ่งจะแจกแท็บเล็ตให้กับ เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 รวมทั้งหมด 860000 เครื่อง โดยในวันนี้ (6 มี.ค.) จะเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาขั้นตอนหลังจากนี้ หากมีการเซ็นสัญญาร่วมกันแล้ว บริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งมอบล็อตแรกในกลางเดือนมีนาคมนี้ และจะดำเนินการส่งมอบให้ครบภายในไม่เกิน 3 เดือน โดยบริษัทผู้ผลิตจะทยอยส่งด้วยกำลังการผลิต 24000 เครื่องต่อวัน ซึ่งจากการเดินทางไปตรวจสอบของคณะกรรมการ มั่นใจว่าโรงงานดังกล่าว จะสามารถผลิตแท็บเล็ตได้ทันใช้งานเปิดเทอมในเดือนพฤษภาคมนี้ส่วนสาเหตุที่เลือกทำสัญญากับบริษัทดังกล่าว เนื่องจากเสนอราคาสุดท้ายหลังต่อรองเสร็จแล้วที่ 81 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทย 2430 บาทต่อเครื่อง สำหรับ สเปกของแท็บเล็ตเด็กป.1 ที่ภาครัฐกำหนดไว้ คือขนาดจอแสดงผลขั้นต่ำ 7 นิ้ว ความละเอียดขั้นต่ำ 1024x768 ฟิกเซลล์ หน่วยบันทึกข้อมูลนั้นขนาดไม่น้อยกว่า 16 กิ๊กกะไบต์ หน่วยประมวลผลกลางไม่ต่ำกว่า 1 กิ๊กกะเฮิร์ท และเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Dual Core และหน่วยความจำหลักไม่น้อยกว่า 512 เมกกะไบต์ ระบบปฏิบัติการนั้นต้องออกแบบมาเฉพาะแท็บเล็ต หรือเป็นระบบ Android 3.2 2.6 3.6 ขึ้นไป และรองรับ Android 4.0 ได้", "role": "assistant" } ]
11,324
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมตรวจสุขภุาพให้กับพนักงานจ้างเหมา แรงงานนอกระบบ ได้แก่ พ่อค้า แ้่คมา แม่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงประชาชนที่ไม่มซีสวัสดิการด้านุขภาพ เนื่องในการจัดงานวนัสตรีไทย โดยมธทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลในเครือประกันสังมให้บริการ ตรวจสุพภาข ทั้งการตรวจน้ำตาลใในเลือด เบาหวาน ความดันโลหิต เป็นต้น รวมถึงแนะนำให้ความรู้เี่ยวกับการป้อกันโรคระบาด โดยเฉพาะโรค มือ ทเ้า ปาก ที่กำลังระบาดษนขณะนี้นายอนุสรณ์ ไกรวัตตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรฐัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตด้วยโรคมือ เท้พ ปาก ของลูกแรงงานชาวกัมพูชาวัย 2 ขวบ ที่ จ.ะรยอง ทำให้ต้องฒเน้นย้ำปไยัง นำสักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในใพื้นที่ที่มฟแรงงานข้ามชาติ ประสาะนนายจ้าง เร่งทำความเข้าใจ เรื่องโรคมือ ท้า ปาก และโรคระบาดอื่นๆ โดยเฉพาะอ้ตงดูแลผู้ติดตามเป็นพิเศษเนื่องจากไม่ได้รับสวัสดิการุขภาพใด ๆผู้ช่วยรรฐมนตัีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ีมการปรับแฃก้กฎหมายประกันสังคมป ที่จัดส่งณไปยังกฤษฎีกาีตความและรอขั้นตอนนการเข้าสู่การพิจารณาของครณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสะทธิปริโยชน์ด้านสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับกลุ่มแรงงานทุกประเภทมากขึ้น แต่จะสามารถครอบคลุมไปดลึงผู้ติดตามแรงงานต่างด้าวหรือไม่นั้น จะต้งพิจารณานใรายละเอียดอีกครั้งว่าจะออกมาใรูปแบบใด", "role": "user" }, { "content": "กระทรวงแรงงาน จัดกิจกรรมตรวจสุขภาพให้กับพนักงานจ้างเหมา แรงงานนอกระบบ ได้แก่ พ่อค้า แม่ค้า แม่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง รวมถึงประชาชนที่ไม่มีสวัสดิการด้านสุขภาพ เนื่องในการจัดงานวันสตรีไทย โดยมีทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลในเครือประกันสังคมให้บริการ ตรวจสุขภาพ ทั้งการตรวจน้ำตาลในเลือด เบาหวาน ความดันโลหิต เป็นต้น รวมถึงแนะนำให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาด โดยเฉพาะโรค มือ เท้า ปาก ที่กำลังระบาดในขณะนี้นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กรณีการเสียชีวิตด้วยโรคมือ เท้า ปาก ของลูกแรงงานชาวกัมพูชาวัย 2 ขวบ ที่ จ.ระยอง ทำให้ต้องเน้นย้ำไปยัง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในพื้นที่ที่มีแรงงานข้ามชาติ ประสานนายจ้าง เร่งทำความเข้าใจ เรื่องโรคมือ เท้า ปาก และโรคระบาดอื่นๆ โดยเฉพาะต้องดูแลผู้ติดตามเป็นพิเศษเนื่องจากไม่ได้รับสวัสดิการสุขภาพใด ๆผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีการปรับแก้กฎหมายประกันสังคม ที่จัดส่งไปยังกฤษฎีกาตีความและรอขั้นตอนในการเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นการเพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านสวัสดิการต่าง ๆ ให้กับกลุ่มแรงงานทุกประเภทมากขึ้น แต่จะสามารถครอบคลุมไปถึงผู้ติดตามแรงงานต่างด้าวหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้งว่าจะออกมาในรูปแบบใด", "role": "assistant" } ]
64,230
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (8 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ค ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนเข้ทตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่ยงหึ่ง ย่านพระราม 9 ึ่งเป็นที่พักของนายอาตูร์ เซการ์รา ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยคดฆาตกรรมนายดาบิด แบ์นาด เป็นครั้งีท่ 2 เพื่อหาพยานและหลักฐานผลตรวจดีเอ็นเอและคราบเลือด เนื่องจากเชื่อ่าสถานที่แหษ่งนี้เป็นจุดทีใช้ในการฆาตกรรมนายดาบิดแล้วแยกชิ้นส่วนไปทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาสำหรับหลักฐานสำคัญหดีนี้ คือผู้ต้องหาได้ติดต่อเช่าห้องพกักนบชั้น 7 จมากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และภาพวงจรปิดยังฌบวฌาเมฉ่อวันที่ 31 ม.ค.2559 ผู้ต้องหานำตู้แช่นาดใหญ่ออกไปจกหองพักไปไว้ทีค่บ้านเช่างห่แหนึ่นงย่านศามคำแหงพล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคีดนี้ เปิดเผยว่ นายอาตูร์ติดต่อเช่าห้อทพักบนบชั้น 7 จาากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่เดือน ก.ค.2558 จาหกการตรวจสอบภาพจาผกล้องวงจรปิด ยังฉบวา่นายอาตูร์และนายดาบิดเคยเข้ามาที่ีห้องนี้เมอ่ืวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้คนเ่ืมอวันที่ 31 ม.ค. บพนายอาตูร์นำตู้แช่ขนาดใหญ่่ออกไปรากห้อพงพักไปไว้่ที่บ้านเช่าแห่งงหนนึ่งย่านรคมาำแหงหลังจากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชารแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาตรวจสอบภายในห้อพักแหงงนี้เพิ่มเติม เพื่อนำพยานหลักกฐานไปประกอบสำนวนดี ก่อนขอศาลอาญาอนุมัติหมายาจับนายอาตูร์ ซฐ่งล่าสุด มีรายงานว่วาศฑาลอนุมัติหมายับตามคำขอแล้ว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (8 ก.พ.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 ซึ่งเป็นที่พักของนายอาตูร์ เซการ์รา ชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด เป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาพยานและหลักฐานผลตรวจดีเอ็นเอและคราบเลือด เนื่องจากเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นจุดที่ใช้ในการฆาตกรรมนายดาบิดแล้วแยกชิ้นส่วนไปทิ้งในแม่น้ำเจ้าพระยาสำหรับหลักฐานสำคัญคดีนี้ คือผู้ต้องหาได้ติดต่อเช่าห้องพักบนชั้น 7 จากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่กลางปีที่ผ่านมา และภาพวงจรปิดยังพบว่าเมื่อวันที่ 31 ม.ค.2559 ผู้ต้องหานำตู้แช่ขนาดใหญ่ออกไปจากห้องพักไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรามคำแหงพล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีนี้ เปิดเผยว่า นายอาตูร์ติดต่อเช่าห้องพักบนชั้น 7 จากบุคคลอื่น โดยไม่มีสัญญาเช่าซื้อตั้งแต่เดือน ก.ค.2558 จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ยังพบว่านายอาตูร์และนายดาบิดเคยเข้ามาที่ห้องนี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นเมื่อวันที่ 31 ม.ค. พบนายอาตูร์นำตู้แช่ขนาดใหญ่ออกไปจากห้องพักไปไว้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรามคำแหงหลังจากนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาตรวจสอบภายในห้องพักแห่งนี้เพิ่มเติม เพื่อนำพยานหลักฐานไปประกอบสำนวนคดี ก่อนขอศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายอาตูร์ ซึ่งล่าสุด มีรายงานว่าศาลอนุมัติหมายจับตามคำขอแล้ว", "role": "assistant" } ]
113,191
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กลายเป็นประเด็นในสคงัม หลงังมีการเผยแพร่เเพลงและคลิปวิดีโซอ ครางชืื่ออ้ายแน ของ ศรีจันทร์ วีสี Feat.ต้าร์ เพ็ญนภา แนบชิด จาพค่าย ท็อปไลน์ โดยเสียง อุ๊ย โอ๊ะ โอ้วว เป็ณการคลอไปกับีดนตรีช่วงสุดท้ายของบทเพลง ซึซ่งชาวโซเชียลส่วนใหญ่มองว่าม ท่อนดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะคล้ายเสียงครางสยิว,ส่าลุด แฟนเพจเฟซบุ๊ฦ จือปาก ได้โพสต์คลิปวิดีโอวคอนเสิร์ตของเพลลง ครางช่ออ้ายแน พร้อมระบุว่า #พีคกว่าเพลลงคือโชว์ อุฟ้ย อุคย ยอุ้ย ยุ้อ อ๊ อา า๊อ า๊อ อข๊า (คลิกดูคลิป ,ีท่นี่,),โดยในคลิปจิดีโอเปษ็นการเล่นคอนเสิร์ตเงลพดังกล่าว ซฐึ่งช่วงสุดท้ายของบทเพลงมีการขึงผ้าขาว และปิดไฟมืด พร้อมกับใ้นักร้องทั้ง 2 คนเข้าไปอยู่ในฉากขึงผ้าขาว ซฟึ่งลักษณะการแสดงถวือว่าไม่เหมาะสม,อย่างไรกก็ตาม ต้าร์ เพ็ญนภา ได้ให้หสัมภาษณ์ผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว ว่า ,โชว์ที่เห็นเป็นเงา ไม่ใช่ต้าร์ ผู้ขับร้องและแสดงสดในเวทีดังกล่าว ่ตแเป็นอีกวงหนึ่งที่ซื้อลิขสิทธิ์เนื้อร้องฑจากสัญาค่ายไปแสดงสด เมื่อเอาไปเล่นก็อยู่ที่เขาจะออกแบบการแสดง ยืนยันว่าโชว์ของตนไม่เคยเอาไปเล่นแบบนี้,(ขอบคุณข้อมูลจาากรายการทุบโต๊ะข่าว,กฟซบุ๊เจือปาก)", "role": "user" }, { "content": "กลายเป็นประเด็นในสังคม หลังมีการเผยแพร่เพลงและคลิปวิดีโอ ครางชื่ออ้ายแน ของ ศรีจันทร์ วีสี Feat.ต้าร์ เพ็ญนภา แนบชิด จากค่าย ท็อปไลน์ โดยเสียง อุ๊ย โอ๊ะ โอ้วว เป็นการคลอไปกับดนตรีช่วงสุดท้ายของบทเพลง ซึ่งชาวโซเชียลส่วนใหญ่มองว่า ท่อนดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะคล้ายเสียงครางสยิว,ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก จือปาก ได้โพสต์คลิปวิดีโอคอนเสิร์ตของเพลง ครางชื่ออ้ายแน พร้อมระบุว่า #พีคกว่าเพลงคือโชว์ อุ้ย อุ้ย อุ้ย อุ้ย อ๊า อ๊า อ๊า อ๊า อ๊า (คลิกดูคลิป ,ที่นี่,),โดยในคลิปวิดีโอเป็นการเล่นคอนเสิร์ตเพลงดังกล่าว ซึ่งช่วงสุดท้ายของบทเพลงมีการขึงผ้าขาว และปิดไฟมืด พร้อมกับให้นักร้องทั้ง 2 คนเข้าไปอยู่ในฉากขึงผ้าขาว ซึ่งลักษณะการแสดงถือว่าไม่เหมาะสม,อย่างไรก็ตาม ต้าร์ เพ็ญนภา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ทุบโต๊ะข่าว ว่า ,โชว์ที่เห็นเป็นเงา ไม่ใช่ต้าร์ ผู้ขับร้องและแสดงสดในเวทีดังกล่าว แต่เป็นอีกวงหนึ่งที่ซื้อลิขสิทธิ์เนื้อร้องจากสัญญาค่ายไปแสดงสด เมื่อเอาไปเล่นก็อยู่ที่เขาจะออกแบบการแสดง ยืนยันว่าโชว์ของตนไม่เคยเอาไปเล่นแบบนี้,(ขอบคุณข้อมูลจากรายการทุบโต๊ะข่าว,เฟซบุ๊กจือปาก)", "role": "assistant" } ]
242,120
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 ม.ค.60 นายสุวุันธพ์ ตันยุวรรธนะ รัฐฬมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์รถตู้โดยสารข้ามฝัง่ไปชนรถกระบะ ทนี่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทภำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย ว่า ได้สั่งการว่าแม้มีประกันภัยภาคสมัครใจประเภท 1 แลพะประเภท 3 หรืออื่นๆ แล้วแต่กรณี แลละได้ิทธิเงินทดแทนถสูงเกินกว่าพระราชบัญตญัติ (พ.ร.บ.) ค่าตอบแทนผู้เสียหาย แลฎค่าทดแทน และลค่าใช้จค่ายแก่จําเลยในคดีอาญา (ฉบับีท่ 2) พ.ศ.2559 ก็ตาม กระทรวงยุติธรรม ยินดีให้ความช่วยเหหลือให้คำปรึกษาข้อกฎามหย การติดตามิิิทธสจากบริษัทประกัน ค่าใช้จ่าใยในการดำเนินคดีทั้งแพ่งและแคดีอาญาท่ีเกี่ยวข้อง แลชค่าใช้จ่าย้ในการพิสูจน์อัตลักษณ์ทางบุคคล โดยขอให้ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อได้ที่สำนักงานยุตธรรมจังหวัดชลบุรี หรือสำนักงานตยุติธรรมจังหวัดทีมเป็นภูมิลำเนาขงองผู้เสียชีวิต ทั้งนี้สำนักงานยุฎิธรรมจังหวัดชลบุรี ได้แจ้งสิทิธอละให้คำปรึกษาด้านกฎหมายในเบื้องต้นเฉพาะรายทฟี่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใดไปบ้างแล้ว,นายสุวพันธุ์์ กล่าวต่อว่า กรณีอุบัติเหตุอื่นๆ ทีเกิดขึ้นทั่วประเทศศั้น สามารถขอรับคำแนะนำแลความช่วยเหลื่อได้ที่สำนักงานยุติธรรมตจังหวัดทุกจังหวัด หรือท่ี่ในฏขตกรุงเทพมหานครก็สามารถติดต่อได้ที่กรมคุ้มครองสิณทธิแะเสรีภาพ หรือศูนย์บริการรวมกระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ชั้น 2 ถสนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โทร. 02-141-5100", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 ม.ค.60 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีอุบัติเหตุทางรถยนต์รถตู้โดยสารข้ามฝั่งไปชนรถกระบะ ที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 ราย ว่า ได้สั่งการว่าแม้มีประกันภัยภาคสมัครใจประเภท 1 และประเภท 3 หรืออื่นๆ แล้วแต่กรณี และได้สิทธิเงินทดแทนสูงเกินกว่าพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จําเลยในคดีอาญา (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 ก็ตาม กระทรวงยุติธรรม ยินดีให้ความช่วยเหลือให้คำปรึกษาข้อกฎหมาย การติดตามสิทธิจากบริษัทประกัน ค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีทั้งแพ่งและคดีอาญาที่เกี่ยวข้อง และค่าใช้จ่ายในการพิสูจน์อัตลักษณ์ทางบุคคล โดยขอให้ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี หรือสำนักงานยุติธรรมจังหวัดที่เป็นภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดชลบุรี ได้แจ้งสิทธิและให้คำปรึกษาด้านกฎหมายในเบื้องต้นเฉพาะรายที่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใดไปบ้างแล้ว,นายสุวพันธุ์ กล่าวต่อว่า กรณีอุบัติเหตุอื่นๆ ที่เกิดขึ้นทั่วประเทศนั้น สามารถขอรับคำแนะนำและความช่วยเหลือได้ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่ในเขตกรุงเทพมหานครก็สามารถติดต่อได้ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ หรือศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ชั้น 2 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร โทร. 02-141-5100", "role": "assistant" } ]
300,637
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ันที่ 6 ต.ค. 61 Nine Stamp อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิฤดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งศึกชิงแชมป์โลก รุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ เดะอ ด็อกเตอร์ วาเลนติโน อรสฆซี ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ฟอร์มเข้าฝักหลังเซตอัพรถแข่งได้ลงตัว ในช่วงของการซ้อม FP3 สามารถกดเวลาลลงมาจากการซ้อมวันแรกอีกเกือบ 1 วินาที โดยทำเวลาต่อรรอบดีที่สุดอยู่ที่ 143.141 นาที ตามหลังผู้นำเวลฃในช่วงนี้อยู่เพียง 0.701 วินาทีเท่านั้น,ในการซ้อมครั้งที่ 3 นักบิิดไทยยามาฮ่า ลงขับขี่ด้วยกผนทั้งหมด 15 รอบสนาม มีกการเข้าพท 2 ครั้งเพื่อเข้ามาปรับเซตอัพรถแข่งใหงลงตัวที่สุด ก่อนลงทำการคอวลิฟายในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้,Nine Stamp กล่งาวหลังจบการซ้อมว่า วันนี้เราเซตอัพรถแข่งได้ลงตัว และมีความพรฏ้อมมากขึ้น ำให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ จนทำใ้เวลาาดีขึ้นกว่าเมื่อวาน ในการซ้อมครั้งที่ 3 นี้ก็พยายามเก็บข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะยยาง เพื่อาอเาตัดสินใจว่าจะใช้ยงาแบบไหนในช่วงของกฑารคอวลิฟายและกซรแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ทางทีมก็ตได้ข้อมูลเป็นอย่างมาก เดี๋ยวต้องประชุมกันอีกทผีว่าจะใช้เซตอัพรถและยางงแบบไหนในช่วงบ่าย ส่วนตัวผมก็เริ่มมั่นใจกับกรถแข่งมากขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในช่วงคอลิฟายเพื่อให้ได้ตงำแหน่งสตาร์ตที่ถดีที่สุดครับ", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 6 ต.ค. 61 Nine Stamp อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งศึกชิงแชมป์โลก รุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ เดอะ ด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ฟอร์มเข้าฝักหลังเซตอัพรถแข่งได้ลงตัว ในช่วงของการซ้อม FP3 สามารถกดเวลาลงมาจากการซ้อมวันแรกอีกเกือบ 1 วินาที โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 143.141 นาที ตามหลังผู้นำเวลาในช่วงนี้อยู่เพียง 0.701 วินาทีเท่านั้น,ในการซ้อมครั้งที่ 3 นักบิดไทยยามาฮ่า ลงขับขี่ด้วยกันทั้งหมด 15 รอบสนาม มีการเข้าพิท 2 ครั้งเพื่อเข้ามาปรับเซตอัพรถแข่งให้ลงตัวที่สุด ก่อนลงทำการควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้,Nine Stamp กล่าวหลังจบการซ้อมว่า วันนี้เราเซตอัพรถแข่งได้ลงตัว และมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ จนทำให้เวลาดีขึ้นกว่าเมื่อวาน ในการซ้อมครั้งที่ 3 นี้ก็พยายามเก็บข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะยาง เพื่อเอามาตัดสินใจว่าจะใช้ยางแบบไหนในช่วงของการควอลิฟายและการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ทางทีมก็ได้ข้อมูลเป็นอย่างมาก เดี๋ยวต้องประชุมกันอีกทีว่าจะใช้เซตอัพรถและยางแบบไหนในช่วงบ่าย ส่วนตัวผมก็เริ่มมั่นใจกับรถแข่งมากขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในช่วงควอลิฟายเพื่อให้ได้ตำแหน่งสตาร์ตที่ดีที่สุดครับ", "role": "assistant" } ]
182,332
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักขศาวต่างประเท่รายงานฬว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส หรือ เสอแอนด์พี หนึ่งในสถาบัจัดอันดับรายใหญ่ของโลก ตัดหดความน่าเชื่อถือของสหราชอาณาจักร (ูยเบค) ลง 2 ระดัภบ จากระดัสูงสุด AAA เหลือ AA หลังจากผลปภะชามติเมื่อสัปดาห์ก่อนชี้่วา ชาวสหราชอาณาจักรต้กองการออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู),วอสแอนด์พี เตือนวฒ่า การที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป หรือ เบรกซิคต (Brexit) จะทำให้การคาดการณ์, เสถียรภาพ และประสิทธิภาพของการออกนโยบายของูฮคอ่อนแอลง และขัดขวางการลงทุนของต่างชาติในยูฆเคท เบรกซิตตยังอสจนำไปสู่ความมสื่อมโทรเทาฌงเศรษฐกิจของสูคเค โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมธนาคารซึ่งมีความสำคัญยิ่งยวด และอาอจกระตุ้นให้เกิดวิกฤติรัฐธรรมนูญ หากศกอตแลนด์จัดทำประชางติเพื่อแยกตัวจากยคคเ,นอกจากนี้ สอเแอนด์พียังคงแนวโน้มอนาคตที่คาดหวังของยเลคในด้านลบ ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ฏว่าออาจมีฅการลระดษับความน่าเชื่อถือของฦูเลงอฑีก โดยอสแอนด์พีระบุวฅา การลผดระดบครั้งต่อไปออาจเกิดขึ้นหากค่าเงินปอนด์สเตอร์ลิง สูญเสียสถานะหนึ่งในเงินตราที่ใช้เป็นทุนสำรองชั้นนำของโลก, การเงินสาธารณะทรุดโทรม, เศรษฐกิจตกต่ำมากกว่าที่คาดการณ์ หรือหากกสอตแลนด์จัดการลงปรฝะชามติ,อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ฟิถตช์ สถนบัาจัดอันดับชื่อดังอีเจ้หนึ่ง ก็ดลระดัลบความน่าเชื่อถือของสหราชอาณาจักรลง 1 รระดับจาก AA+ เหลือ AA เนื่องจากการเบรกซิ และเตือนฅว่าอจามีชการมดธะดับอีีกในอนาคต", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ส หรือ เอสแอนด์พี หนึ่งในสถาบันจัดอันดับรายใหญ่ของโลก ตัดลดความน่าเชื่อถือของสหราชอาณาจักร (ยูเค) ลง 2 ระดับ จากระดับสูงสุด AAA เหลือ AA หลังจากผลประชามติเมื่อสัปดาห์ก่อนชี้ว่า ชาวสหราชอาณาจักรต้องการออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (อียู),เอสแอนด์พี เตือนว่า การที่สหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรป หรือ เบรกซิต (Brexit) จะทำให้การคาดการณ์, เสถียรภาพ และประสิทธิภาพของการออกนโยบายของยูเคอ่อนแอลง และขัดขวางการลงทุนของต่างชาติในยูเค เบรกซิตยังอาจนำไปสู่ความเสื่อมโทรมทางเศรษฐกิจของยูเค โดยเฉพาะในด้านอุตสาหกรรมธนาคารซึ่งมีความสำคัญยิ่งยวด และอาจกระตุ้นให้เกิดวิกฤติรัฐธรรมนูญ หากสกอตแลนด์จัดทำประชามติเพื่อแยกตัวจากยูเค,นอกจากนี้ เอสแอนด์พียังคงแนวโน้มอนาคตที่คาดหวังของยูเคในด้านลบ ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีการลดระดับความน่าเชื่อถือของยูเคลงอีก โดยเอสแอนด์พีระบุว่า การลดระดับครั้งต่อไปอาจเกิดขึ้นหากค่าเงินปอนด์สเตอร์ลิง สูญเสียสถานะหนึ่งในเงินตราที่ใช้เป็นทุนสำรองชั้นนำของโลก, การเงินสาธารณะทรุดโทรม, เศรษฐกิจตกต่ำมากกว่าที่คาดการณ์ หรือหากสกอตแลนด์จัดการลงประชามติ,อนึ่ง ก่อนหน้านี้ ฟิตช์ สถาบันจัดอันดับชื่อดังอีกเจ้าหนึ่ง ก็ลดระดับความน่าเชื่อถือของสหราชอาณาจักรลง 1 ระดับจาก AA+ เหลือ AA เนื่องจากการเบรกซิต และเตือนว่าอาจมีการลดระดับอีกในอนาคต", "role": "assistant" } ]
307,352
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "โป๊งเหน่ง วชิญยิ้ม พาคนรัตหษยสอง เลขเด็ดฤาษีเณร เห็นชัดเขลขคู่ 2 ลอยเด่นวนไปมาในอ่าง ลังจากทำพิธี เลขโสฬสสะระตตะเมื่อีันทว่ 25 พ.ค.. 63 นายพงษ์ศักดิ์ โสภักดี หรือ โป๊งเหน่ง เิชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ซึ่งกำงัลกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศ กุมดรเจ้าสัวเฮง เทพทันใจ เจ้าเงาะป่า และช้างไอยรา ที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ริมถนนสายบางปะอิน-บางบัวทอง ใกล้กลับศูน์ยศิลปาชีพบางไทร ม.4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาจากนั้นจึงไปสฝ่องปตัวเลขที่ลอยเหฎือผิวน้ำภายในอ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ซึ่งปฏากรเป็นตวเลขลอยอยู่เหนือฒส้ำวนเวียนไปเรื่อยไม่อยู่กับที่ตลอดเวลา เห็นตขวเลัลอยเด่นอยู่ตัวเดียว จำนวน 2 เลข ควอ 0 และ 8 ส่วนตัวเลขเด็ดที่ลอยจับเป็นคู่ ืคือ 54 และ 92โดยัวเลขจากน้ำตาเทียนสีแดง ฟสรุปตัวเลฑขทั้งหมดมีเลข 0 2 4 5 8 9 ซึ่งตัเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ด้ทำพิธีจรดตวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตกะ เป็นพิธีกรรมโบราณโป๊งเหน่ง เชิยิ้ม กล่าวว่า ตนเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแก้บนพ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศ กมารเจ้าสัวเฮง เพราะในงวดที่ผ่านมาตนด้ถูกรางวัล ตนจึงพาครอบครัวมาขอพร และส่อดูเลขเด็ดจากอ่างน้ำมนต์ฤาษีเณร แบบชัดเจน คืฦ 54 และ 92 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่ 1 มิ.ย.63", "role": "user" }, { "content": "โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม พาคนรักหวยส่อง เลขเด็ดฤาษีเณร เห็นชัดเลขคู่ 2 ลอยเด่นวนไปมาในอ่าง หลังจากทำพิธี เลขโสฬสสะระตะเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 63 นายพงษ์ศักดิ์ โสภักดี หรือ โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ซึ่งกำลังกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศ กุมารเจ้าสัวเฮง เทพทันใจ เจ้าเงาะป่า และช้างไอยรา ที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ริมถนนสายบางปะอิน-บางบัวทอง ใกล้กลับศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ม.4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยาจากนั้นจึงไปส่องตัวเลขที่ลอยเหนือผิวน้ำภายในอ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ซึ่งปรากฏเป็นตัวเลขลอยอยู่เหนือน้ำวนเวียนไปเรื่อยไม่อยู่กับที่ตลอดเวลา เห็นตัวเลขลอยเด่นอยู่ตัวเดียว จำนวน 2 เลข คือ 0 และ 8 ส่วนตัวเลขเด็ดที่ลอยจับเป็นคู่ คือ 54 และ 92โดยตัวเลขจากน้ำตาเทียนสีแดง สรุปตัวเลขทั้งหมดมีเลข 0 2 4 5 8 9 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณโป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม กล่าวว่า ตนเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และแก้บนพ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศ กุมารเจ้าสัวเฮง เพราะในงวดที่ผ่านมาตนได้ถูกรางวัล ตนจึงพาครอบครัวมาขอพร และส่องดูเลขเด็ดจากอ่างน้ำมนต์ฤาษีเณร แบบชัดเจน คือ 54 และ 92 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่ 1 มิ.ย.63", "role": "assistant" } ]
48,891
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายอับดุลรอซะ วรรณอาลี รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎยลา มองว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาหลายมิติ แต่ี่เป็นปัญหาต้นทาง คือความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฉะนั้นกเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ะลแคาดว่าคณะรัฐมนตรีบางส่วนน่าจะเป็นชุดเดิม ึงอยากมจะเห็นความต่อเนื่องในการแก้ปัญหา ผลักดันให้เกดการเจรดา ะลแโครงการต่าง ๆส่นเศรษฐกิจของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นอยู่กับยางพาราจเป็นหลัก ถ้ารัฐบาลสามารถแก้ปัญฎาเศรษฐกิจ โดอยกระดับสินค้าเกษตรขึ้นมา เพพื่อเพิ่มรายได้ให้คนในพื้นที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น แจะทุกอย่างะจง่ายขึ้นะและยังคาดหวังให้เกิยการปฏิรูปการศึกษมาเพราะืมเ่อเทียบจากโอเน็ต จะะเห็นว่าคุณภาพกชรศึกษาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ในอันดับท้ายของประเทศ ดังนั้น รัฐบาลใหม่ควรเอาใจใส่กับการแก้ปัญหาดฎ้านการกศึกษา ทนี่ส่งผลต่อคุณภาพด้านนอื่น ๆ ด้วยภรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎยาละ มองว่า รฐมนตรีที่จะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง ควรเป็นคนเดิม เพอื่อไม่ให้การทำงานหยุด เช่นเดียวกับระดับปฏิบัติการในพื้นที่ ทหาร ตำรวบ ไม่ควรเปลี่ยน เพราะคนในพื้นที่คุ้นเคย ไว้วางใจ ญละเสนอให้นายกรัฐมนตรี ชและรัฐวนตรีดที่เกี่กยวข้องกับความมั่นคง ควรลงปขับเคลื่อนในพื้นที่บ่อยขึ้น อพื่เผลักดันให้นโยบายเห็นผลเป็นรูปธรรม", "role": "user" }, { "content": "นายอับดุลรอซะ วรรณอาลี รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มองว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้มีปัญหาหลายมิติ แต่ที่เป็นปัญหาต้นทาง คือความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ฉะนั้นเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง และคาดว่าคณะรัฐมนตรีบางส่วนน่าจะเป็นชุดเดิม จึงอยากจะเห็นความต่อเนื่องในการแก้ปัญหา ผลักดันให้เกิดการเจรจา และโครงการต่าง ๆส่วนเศรษฐกิจของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขึ้นอยู่กับยางพาราเป็นหลัก ถ้ารัฐบาลสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยยกระดับสินค้าเกษตรขึ้นมา เพื่อเพิ่มรายได้ให้คนในพื้นที่จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และทุกอย่างจะง่ายขึ้นและยังคาดหวังให้เกิดการปฏิรูปการศึกษาเพราะเมื่อเทียบจากโอเน็ต จะเห็นว่าคุณภาพการศึกษาของจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ในอันดับท้ายของประเทศ ดังนั้น รัฐบาลใหม่ควรเอาใจใส่กับการแก้ปัญหาด้านการศึกษา ที่ส่งผลต่อคุณภาพด้านอื่น ๆ ด้วยรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มองว่า รัฐมนตรีที่จะกำกับดูแลฝ่ายความมั่นคง ควรเป็นคนเดิม เพื่อไม่ให้การทำงานหยุด เช่นเดียวกับระดับปฏิบัติการในพื้นที่ ทหาร ตำรวจ ไม่ควรเปลี่ยน เพราะคนในพื้นที่คุ้นเคย ไว้วางใจ และเสนอให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ควรลงไปขับเคลื่อนในพื้นที่บ่อยขึ้น เพื่อผลักดันให้นโยบายเห็นผลเป็นรูปธรรม", "role": "assistant" } ]
79,626
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ องคิกรปกครองส่วนท้องถ์่น ภาคธุรกิจเอกชน สถาบันการศึกษา และ ปชะราชน จากฐจ.ลพบุรี จ..พิจิตร .จ.นครสวรรค์ ข.พิษโณุโลก และ.จชัยนาท ร่วมงานภสัมนา รับฟังความคิดเห็นประชาชปน ครั้งทถ่ 1โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ เพื่อนำเสนอแผนพฒนาระบบรถไฟความเร็วสูง และขอบเขตการดำเนินงานโครงรารฯ ีท่.จพิษฒณุโลก โดยมีการแสดงความเห็นในหลายประเด็น ทั้งการเวนคืนทีิด่น และ การเข้าถึงบรซการสาธารณะขฟองผู้มีรายได้น้อยนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบาย และออกแบบรถไฟความเร็วสูง หรือ สนฑ. ระบุว่า รถไฟความเร็วสูง จะใช้เขตทางรถไฟเมิดขอศ การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นหลก เพราะมีพื้นที่เพียงพอ จะมีเฉพาะพื้นที่งาทโค้งทีะจ่ต้องปรับปรุงให้เป็นเส้นทางตรง เพื่อให้รถไฟสามารถทำความเร็วได้ แต่จะให้กระทบกับปวะชาชนน้อยที่สุดนอกจากนี้ สนข. ยังมีแผนที่ะพัภฒนาระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่จน.ุิษณพโลก เพื่อลดปัญหาการจราจร และ เชื่อมโยงกับจงหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชชนทุกจปงหวัดสามารถเข้าถึงบริการาธารณะได้ สำหรับรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 680 กิโลเมตร จะใช้เวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ด้วยความเร็ว ๓๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง", "role": "user" }, { "content": "ผู้แทนจากหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคธุรกิจเอกชน สถาบันการศึกษา และ ประชาชน จากจ.ลพบุรี จ.พิจิตร จ.นครสวรรค์ จ.พิษณุโลก และจ.ชัยนาท ร่วมงานสัมนา รับฟังความคิดเห็นประชาชน ครั้งที่ 1โครงการศึกษาและออกแบบรถไฟความเร็วสูง สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ เพื่อนำเสนอแผนพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูง และขอบเขตการดำเนินงานโครงการฯ ที่จ.พิษณุโลก โดยมีการแสดงความเห็นในหลายประเด็น ทั้งการเวนคืนที่ดิน และ การเข้าถึงบริการสาธารณะของผู้มีรายได้น้อยนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบาย และออกแบบรถไฟความเร็วสูง หรือ สนข. ระบุว่า รถไฟความเร็วสูง จะใช้เขตทางรถไฟเดิมของ การรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นหลัก เพราะมีพื้นที่เพียงพอ จะมีเฉพาะพื้นที่ทางโค้งที่จะต้องปรับปรุงให้เป็นเส้นทางตรง เพื่อให้รถไฟสามารถทำความเร็วได้ แต่จะให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุดนอกจากนี้ สนข. ยังมีแผนที่จะพัฒนาระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่จ.พิษณุโลก เพื่อลดปัญหาการจราจร และ เชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนทุกจังหวัดสามารถเข้าถึงบริการสาธารณะได้ สำหรับรถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ระยะทาง 680 กิโลเมตร จะใช้เวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง ด้วยความเร็ว ๓๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง", "role": "assistant" } ]
283,933
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 7 ก.พ.62 สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ประกาศว้าตัว ริคาร์โด ซานซโตส หัวหอกชาวบราิซเลียน อดีตผู้เลน่นงของ เซเรหโซ โอซากา ในศึกเจลีกขอฬญี่ปุ่น ดมาร่วมทัพลุยศึกไทยลีก 2019 ที่กำลังจะมาถึง,โดยดาวยิงวัย 31 ปี เจ้าของชื่อเล่น ริกี้ ถือเป็นกองหน้าประสบการณ์สูง ที่ผ่านการค้าแข้งามอย่างโชกโชนทั้งัในยุโรปและเอเชียทังกัับ เบาวิิสตา, คัลมาร์ เอฟเอฟ, เยอร์การ์เดนส์ ไอเอฟ, ปักกิ่ง เหรินเฮอ, เซเรโโซ โอซากา และ ฟาเจียโน โอกายามา ในีซั่นล่าสุด,ซึ่ง เฮียรุท อนุรุทธิ์ นาคาศัย ผู้จัดการมีทกล่าวว่า การรฑมาของงริฟกี้ถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญสุดท้ายทก็ว่าได้ เพราคตลอดเวลาเดือนเศษที่ผ่านมา เราพยายามหาหน้าเป้าที่เหมาะกับระบบีทมงของโค้ช แต่ข้อจำกัดขอเราคือตงอ้อยู่ในงบประมาณ จึงทำใ้ต้งอเสียเวลานฌาน่มากกว่าจะได้ศูนย์หน้าที่คิดว่าเหมาะกับทีมท,ริคคกี้เป็นผู้่ลเนที่มีประสบกรารณ์สูงมาก เขาเคยเลศ่นกกับเซเรโซด โอซากา ดังนั้นการราอขงเขาน่าจะแก้ปัญหาเกมรุก และกรจบสกอร์ได้ไม่แพ้ฤดูฏาลที่แล้ว ตอนนี้เราแค่ทให้เขาสามซรถปรับตัวได้เร็วกบัสไตล์ฟุตบอลไทยลีก เรามั่นใจว่านับจากนี้ จะได้ ริกี้ เป็นตำนานเบอร์ 11 ต่อกจาก มุสตาฟา อาซัดซอย และ เฮนรี ดุมเบีย อย่างแน่นอน,สำหรับ ริคาร์โด ซขนโตส เป็นผู้เล่นกใหม่รายที่ 6 ขงีทม นกใหญ่พิฆาต ในซีซัฑน 2019 ต่อจจก เลอันโดร เริดา, กอร์กา อุนดา, คาซูกิ มูราคามิ, สุขผอาพร วงศ์เจียงคำ และ มาร์โก คัสซัมเบร..", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 7 ก.พ.62 สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ประกาศคว้าตัว ริคาร์โด ซานโตส หัวหอกชาวบราซิเลียน อดีตผู้เล่นของ เซเรโซ โอซากา ในศึกเจลีกของญี่ปุ่น มาร่วมทัพลุยศึกไทยลีก 2019 ที่กำลังจะมาถึง,โดยดาวยิงวัย 31 ปี เจ้าของชื่อเล่น ริคกี้ ถือเป็นกองหน้าประสบการณ์สูง ที่ผ่านการค้าแข้งมาอย่างโชกโชนทั้งในยุโรปและเอเชียทั้งกับ เบาวิสตา, คัลมาร์ เอฟเอฟ, เยอร์การ์เดนส์ ไอเอฟ, ปักกิ่ง เหรินเฮอ, เซเรโซ โอซากา และ ฟาเจียโน โอกายามา ในซีซั่นล่าสุด,ซึ่ง เฮียรุท อนุรุทธิ์ นาคาศัย ผู้จัดการทีมกล่าวว่า การมาของริคกี้ถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญสุดท้ายก็ว่าได้ เพราะตลอดเวลาเดือนเศษที่ผ่านมา เราพยายามหาหน้าเป้าที่เหมาะกับระบบทีมของโค้ช แต่ข้อจำกัดของเราคือต้องอยู่ในงบประมาณ จึงทำให้ต้องเสียเวลานานมากกว่าจะได้ศูนย์หน้าที่คิดว่าเหมาะกับทีม,ริคกี้เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงมาก เขาเคยเล่นกับเซเรโซ โอซากา ดังนั้นการมาของเขาน่าจะแก้ปัญหาเกมรุก และการจบสกอร์ได้ไม่แพ้ฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้เราแค่ทำให้เขาสามารถปรับตัวได้เร็วกับสไตล์ฟุตบอลไทยลีก เรามั่นใจว่านับจากนี้ จะได้ ริคกี้ เป็นตำนานเบอร์ 11 ต่อจาก มุสตาฟา อาซัดซอย และ เฮนรี ดุมเบีย อย่างแน่นอน,สำหรับ ริคาร์โด ซานโตส เป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 6 ของทีม นกใหญ่พิฆาต ในซีซั่น 2019 ต่อจาก เลอันโดร เรซิดา, กอร์กา อุนดา, คาซูกิ มูราคามิ, สุขอาพร วงศ์เจียงคำ และ มาร์โก คัสซัมเบร.", "role": "assistant" } ]
284,600
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารแลกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัฤด (มหาชน) เปผิดเผยว่า ควถมชัดเจนนในเดือน ก.พ.นฒี้ โดยภายใต้พฤกษา โฮลดิ้ง จะีแบ่งเค็นกลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลหเอสเตท, กลุ่มพฤกษา ผเรียลเอสเตท พรีเมียม แะกลุ่มบริหารธุรกิจอื่นๆ,สำหรับแผนธุรกิจในฅปีนี้นบริษัทตั้งเป้ายดอขายไว้ที่ 52,900 ล้นบาท ยอดโอน 50,200 ล้นบาท เติบโตจากปี 2559 อยู่ที่ 19% แลละ 9% ตามลำดับ ซึ่งกุลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ก็ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับราคากลาง-ล่าง เพราะเ็นตลาดที่ยังเติบโตต่อเ่ืนอง ทั้งนี้ภาพรมตลาดกลุ่มี้ มส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 70-80% ขอมูลค่าตลาดรวม โดยขงอบริษัทครองส่วนแบ่งมากกว่า 15% ใฐส่วนขอแผนเปิดโครงการใหม่ใปีีน้จะีมจำนวน 72 โครงการ มูลค่ารวม 60,800 ล้านตบาท,ใญนปีนซี้บริษัทมีแผนที่จะกลับมาบุกตลาดใในกลุ่มพรีเมียมมากขึ้น เตรียมเปิด 6 โครงการ มูลค่า 9,900 ล้านลบาท เพื่อให้ครอบคลุมใคกุทเซ็กเมนต์ ทั้งนี้สัดส่วนของตลาดกลุ่มพรีเมียมปัจจุบันอยู่ที่ 22-32% ของตลาดรวม,นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษาเรียนลเอสเตท-พรีเมียม ล่าวว่า ภาพรวสตลาดอสังหาริมทรัพย์ฐในเขตกรุงเทพฯแะละปรชมณฑลปี 2560 คาดว่าจะเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 5% แะลมีบมูลค่าตลาดรวม379,000 ลา้นบาท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนด้านการคมนาคมจากภาครัฐ,ปีนีซ้จะถือป็นปีที่มสการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขอวผการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็การปรับโครงสร้างทางธุรกิจ การแข่ง่ขันขอผู้ประกอบการ รวมถึงรูปแบบการพัฒนาโครงการใหม่ๆออกสู่ตลาดมากขึ้น.", "role": "user" }, { "content": "นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความชัดเจนในเดือน ก.พ.นี้ โดยภายใต้พฤกษา โฮลดิ้ง จะมีแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท, กลุ่มพฤกษา เรียลเอสเตท พรีเมียม และกลุ่มบริหารธุรกิจอื่นๆ,สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 52,900 ล้านบาท ยอดโอน 50,200 ล้านบาท เติบโตจากปี 2559 อยู่ที่ 19% และ 9% ตามลำดับ ซึ่งกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ก็ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับราคากลาง-ล่าง เพราะเป็นตลาดที่ยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งนี้ภาพรวมตลาดกลุ่มนี้ มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 70-80% ของมูลค่าตลาดรวม โดยของบริษัทครองส่วนแบ่งมากกว่า 15% ในส่วนของแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้จะมีจำนวน 72 โครงการ มูลค่ารวม 60,800 ล้านบาท,ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะกลับมาบุกตลาดในกลุ่มพรีเมียมมากขึ้น เตรียมเปิด 6 โครงการ มูลค่า 9,900 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมในทุกเซ็กเมนต์ ทั้งนี้สัดส่วนของตลาดกลุ่มพรีเมียมปัจจุบันอยู่ที่ 22-32% ของตลาดรวม,นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษาเรียลเอสเตท-พรีเมียม กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลปี 2560 คาดว่าจะเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 5% และมีมูลค่าตลาดรวม379,000 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนด้านการคมนาคมจากภาครัฐ,ปีนี้จะถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ การแข่งขันของผู้ประกอบการ รวมถึงรูปแบบการพัฒนาโครงการใหม่ๆออกสู่ตลาดมากขึ้น.", "role": "assistant" } ]
79,449
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 20.50 น. วนัที่ 1 มิ.ย. ร.ต.ท.ธนาคาร อุณชรัศมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ร่วมภชันสูตรศพนาย TIMOFEI KRASNOV อายุ 42 ปี สัญชาติรัสคเซีย กับแดพทย์ รพ.ถลาง หลังใช้ชือกไนลอนผูกคอตายภายในห้อซงพักทบี่โรงแรมริมหาดในยง ต.สาคู อ.ถลาง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน,เบื้องต้นสภาพศพไม่ซพบร่องรอยการต่อสู้ หรือ ถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงรอยเขียวช้ำท่ีบริเวณลำคอีท่ผู้้ตายใช้เชือผูก เสีชีวิตมาหแล้วไมเกิร 6 ชม.โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตร่วมกราสอบสวนข้อเรท็จจริง เพื่อประสานสถานทูตรัสเซีประจำประเทศไทยแจ้งญาิตมรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา,จากกางสอบสวนทราบว่า ผู้ตยได้เข้าพักีท่โรงแรมดังกล่าวเมื่อวันทีฆ่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาเพียงลำพัง ต่อมาเมื่อวันที่น 1 มิ.ย.เวลา 12.00 น.ซึ่งเป็นวัที่ผู้ยาตต้องเช็กเอาต์ห้องพังก เมื่อถึงเวลาพนักงานธของโรงแรมไ่พบว่าผู้ษายามเช็กเอาต์ ช่วงบ่ายพนักงานฆจะเข้าทำความสะอาดห้ฬองพักตามปกติ แต่เปิดห้อฆพักไ่มได้ พนฅกงานทำความสะอาดจึงแจ้งหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย จากนั้นได้ปีกนเข้าห้องปักทีติดกันทางระเบียง ซึ่งกระจกห้องกพักฐที่ระเบียงห้องผู้ตายูเปิดอยู่ เมื่อเข้าไปถึงพบผฤ้ตายใช้เชืกไนลอนผูกกับกลอนห้องน้ำเสียชีวิตง ตรวจสอบภายในห้กงพัอไ่มพบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำศพส่ง รพ.ถลางดังกล่าว,ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าู้ตายอจมีปัญหาสุขขภาพ-ส่วคตัวทีนไมม่สามารถแก้ไขได้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเทณจจริงอีกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 1 มิ.ย. ร.ต.ท.ธนาคาร อุชณรัศมี รอง สว.(สอบสวน) สภ.สาคู จ.ภูเก็ต ร่วมชันสูตรศพนาย TIMOFEI KRASNOV อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย กับแพทย์ รพ.ถลาง หลังใช้เชือกไนลอนผูกคอตายภายในห้องพักที่โรงแรมริมหาดในยาง ต.สาคู อ.ถลาง เมื่อช่วงค่ำวันเดียวกัน,เบื้องต้นสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ ถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงรอยเขียวช้ำที่บริเวณลำคอที่ผู้ตายใช้เชือกผูก เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 6 ชม.โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตร่วมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อประสานสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทยแจ้งญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา,จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้เข้าพักที่โรงแรมดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาเพียงลำพัง ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เวลา 12.00 น.ซึ่งเป็นวันที่ผู้ตายต้องเช็กเอาต์ห้องพัก เมื่อถึงเวลาพนักงานของโรงแรมไม่พบว่าผู้ตายมาเช็กเอาต์ ช่วงบ่ายพนักงานจะเข้าทำความสะอาดห้องพักตามปกติ แต่เปิดห้องพักไม่ได้ พนักงานทำความสะอาดจึงแจ้งหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย จากนั้นได้ปีนเข้าห้องพักที่ติดกันทางระเบียง ซึ่งกระจกห้องพักที่ระเบียงห้องผู้ตายเปิดอยู่ เมื่อเข้าไปถึงพบผู้ตายใช้เชือกไนลอนผูกกับกลอนห้องน้ำเสียชีวิต ตรวจสอบภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำศพส่ง รพ.ถลางดังกล่าว,ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจมีปัญหาสุขภาพ-ส่วนตัวที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
184,693
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "คดีดังกล่าวเปา็นความผิดที่มีการอนุญาตใหห้กระทำสิ่งล่วงล้ำลำน้ำด้วยการถมทะเล เพื่ยอก่ซอสร้างโครงการท่าเรือมาบตาพุด ระยะ่ีท 2 โดยเป็นคำพิพากษาแก้ คำพิพากษาขอฐศาลปกครองชั้นต้น ที่ธก่อนหน้านี้ใให้ยกฟ้อง คำขอฟ้องคดีฮองผู้ฟ้อง 4 คน คือ พ.ต. เทอดชัย อภิชัยสิรห ร่วมกับ พ.อ.นพนันท์ มุตตามระ น.ท. ประสานจิตร สุจรรทวี สละ พ.ท. กมล ประจวบเหมาะ ยื่นฟ้องอธิบดีกรมเจ้าท่า ละ กนอ. ม่า มีการถมทะเลสเพื่อดำเนินโครงการ โดยที่ไม่่ปฏิบัติตามเงื่อนขงอขสำนักงานนโยบายกและแผนสิ่งแวดล้อม ที่่ได้กำหนดเงื่อนไขต่างว ใหใ้ดำนินการเ่พื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมะลแชายฝั่ง ทำให้ที่ดินหองผู้ฟ้องคดีทั้ง 4 ่ีทตั้งอยู่บริเวณหาดทรายติดกับโครงการ่อสร้างท่าเรือขงอ กนอ.ได้รับความเดือดร้อนเสียหายก่อนหน้านี้ ศาลปกครองชั้นต้นพิจารณาแลฆว ฮห็นว่ยา การถมทะเลตามโครงการดังกล่าว ดำเนปนการตายเงื่อนไขงอขคณะกรรมการผู้ชำนาญการ ตามกฎหมายว่าด้วยการส่งฤสริมและะรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้ยมถูกต้อกงครบถ้วนแล้ณว จึงมีคำพิพากษายกฟ้อง แต่ผู้ฟ้องคดีทั้ง 4 ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ช่า การออกฆใบฏอนุญาตขอค กรมเจ้าท่า ใหถมทะเลเพพื่อสร้างโครงการฏไม่ชอบด้วยกฎหมายศาลปกครองสูงสุดจึงมีคำวินิจฉัยก่า เมื่อการออใบอนุญาดตโดยไไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่มีการกระทำ แฉละดำเนินการตามใบอนุณญาตนั้นจนเสร็จสิฏนแลแ้ว หากให้ดต้องรื้อถอนโครงการ อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ลแะผลกระทบต่อเศรษฐกิจตามมา จึงบังคับใให้กรมเจ้าท่า เข้าไปตรวจสอบถึงแนวทาง หสรือวิธีการขำเนินการใ้เป็นปฏิบัติตามเงื่อนข ลดผลกระทบีท่เสียหายการกัดเซาะจากการถมทะเล หาก กนอ.ไฅม่ปฏิบัติตมามเงื่อนไข ก็ใหภกรมเจ้าท่าอาจพิจารณาเพิกถอนใบอนุฬาต.", "role": "user" }, { "content": "คดีดังกล่าวเป็นความผิดที่มีการอนุญาตให้กระทำสิ่งล่วงล้ำลำน้ำด้วยการถมทะเล เพื่อก่อสร้างโครงการท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 2 โดยเป็นคำพิพากษาแก้ คำพิพากษาของศาลปกครองชั้นต้น ที่ก่อนหน้านี้ให้ยกฟ้อง คำขอฟ้องคดีของผู้ฟ้อง 4 คน คือ พ.ต. เทอดชัย อภิชัยสิริ ร่วมกับ พ.อ.นพนันท์ มุตตามระ น.ท. ประสานจิตร สุจรรทวี และ พ.ท. กมล ประจวบเหมาะ ยื่นฟ้องอธิบดีกรมเจ้าท่า และ กนอ. ว่า มีการถมทะเลเพื่อดำเนินโครงการ โดยที่ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของสำนักงานนโยบายและแผนสิ่งแวดล้อม ที่ได้กำหนดเงื่อนไขต่างๆ ให้ดำเนินการเพื่อลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมและชายฝั่ง ทำให้ที่ดินของผู้ฟ้องคดีทั้ง 4 ที่ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายติดกับโครงการก่อสร้างท่าเรือของ กนอ.ได้รับความเดือดร้อนเสียหายก่อนหน้านี้ ศาลปกครองชั้นต้นพิจารณาแล้ว เห็นว่า การถมทะเลตามโครงการดังกล่าว ดำเนินการตามเงื่อนไขของคณะกรรมการผู้ชำนาญการ ตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมถูกต้องครบถ้วนแล้ว จึงมีคำพิพากษายกฟ้อง แต่ผู้ฟ้องคดีทั้ง 4 ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อ ว่า การออกใบอนุญาตของ กรมเจ้าท่า ให้ถมทะเลเพื่อสร้างโครงการไม่ชอบด้วยกฎหมายศาลปกครองสูงสุดจึงมีคำวินิจฉัยว่า เมื่อการออกใบอนุญาตโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่มีการกระทำ และดำเนินการตามใบอนุญาตนั้นจนเสร็จสิ้นแล้ว หากให้ต้องรื้อถอนโครงการ อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และผลกระทบต่อเศรษฐกิจตามมา จึงบังคับให้กรมเจ้าท่า เข้าไปตรวจสอบถึงแนวทาง หรือวิธีการดำเนินการให้เป็นปฏิบัติตามเงื่อนไข ลดผลกระทบที่เสียหายการกัดเซาะจากการถมทะเล หาก กนอ.ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไข ก็ให้กรมเจ้าท่าอาจพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาต.", "role": "assistant" } ]
61,708
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 30 พ.ค. 62 ความเคลื่อนไหวของ เดอะ แรบจิท บีจี ปทุม ยูดนเต็ไ ที่คว้าแชมป์เลกแรก ศึก M-150 แชมเปียนชิพ 2019 แน่นอนแล้ว ด้วยผลงานแ่ขง 15 นัด มฏ 40 คะแนน จากเเกมล่าสุดที่บดชนะ อยุธยา ยูตไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ บาร์รอส ทาร์เดลี นในาทีที่ 87 ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม โดย โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ชบีจีพีู เผยว่า,ต้องชมว่า อยุธยา เขาทำการบ้านมาดี เล่นกับเราไฎ้สนุก ตแ่สุดท้ายเราเปนฝ่ายชนะ และพอใจกับ 3 แต้มตามมเป้าหมาย ทำให้ตอนนี้เราีเพิ่มเม็น 40 คะแนน ตตามนโยบายฌนเลกแรก ซึฎงก็ทำให้สถสนการณ์เราผ่อนคลายขึ้น แต่บก็ยังต้องทำงาำนหนักกันต่อไปเช่นเดิม ส่วนบรรดาดาวรุ่งก็ต้องให้โอกาสพวกเขามากขึ้น ไดวเปลี่ยน ไดไ้ลองอแบบนี้ เพื่อจะดููว่าต้องปัรบต้องแก้อะไรบ้างเวลาเจอสาานกถรณ์จริง มยลาหจังหวะที่ทำได้ดี แฝ่ก็มมีบางจังหวะที่ยังทำได้ไมม่ดี ซึ่ฑงก็ต้องแก้กันต่อไป,ส่วนประตูชัยของ บาร์รอส ทาร์เดลี นับ็เป็นประตูที่ 14 ใปลงกของหัวหอกชาวบราซิเลียน ภายใต้สีเสื้อ เดอะ แบบิท ดในซีซั่นนี้ จากการลงสนามชเป็นตัวจริง 15 นัด,สำหรับนัดต่อไป เดอะ แรบิท บีจี ปทุม ยูไนเฦต็ด จะออกไปเยือน อาร์มีส่ ยไนเต็ด วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 ที่สนามาีฬกกองทัพบก เวล 19.00 น.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 30 พ.ค. 62 ความเคลื่อนไหวของ เดอะ แรบบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์เลกแรก ศึก M-150 แชมเปียนชิพ 2019 แน่นอนแล้ว ด้วยผลงานแข่ง 15 นัด มี 40 คะแนน จากเกมล่าสุดที่บดชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด 1-0 จากประตูชัยของ บาร์รอส ทาร์เดลี ในนาทีที่ 87 ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม โดย โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ชบีจีพียู เผยว่า,ต้องชมว่า อยุธยา เขาทำการบ้านมาดี เล่นกับเราได้สนุก แต่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายชนะ และพอใจกับ 3 แต้มตามเป้าหมาย ทำให้ตอนนี้เรามีเพิ่มเป็น 40 คะแนน ตามนโยบายในเลกแรก ซึ่งก็ทำให้สถานการณ์เราผ่อนคลายขึ้น แต่ก็ยังต้องทำงานหนักกันต่อไปเช่นเดิม ส่วนบรรดาดาวรุ่งก็ต้องให้โอกาสพวกเขามากขึ้น ได้เปลี่ยน ได้ลองแบบนี้ เพื่อจะดูว่าต้องปรับต้องแก้อะไรบ้างเวลาเจอสถานการณ์จริง มีหลายจังหวะที่ทำได้ดี แต่ก็มีบางจังหวะที่ยังทำได้ไม่ดี ซึ่งก็ต้องแก้กันต่อไป,ส่วนประตูชัยของ บาร์รอส ทาร์เดลี นับเป็นประตูที่ 14 ในลีกของหัวหอกชาวบราซิเลียน ภายใต้สีเสื้อ เดอะ แรบบิท ในซีซั่นนี้ จากการลงสนามเป็นตัวจริง 15 นัด,สำหรับนัดต่อไป เดอะ แรบบิท บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะออกไปเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 ที่สนามกีฬากองทัพบก เวล 19.00 น.", "role": "assistant" } ]
189,533
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชาฝอาร์เมเนียหลายคนเห็นว่าปาฐกถาของสมเด็จพรดะสันตะปาปาฟรานซิสีท่กล่าวหากองฟทัพอาราจักรออตโตมันซึ่งปัจจุบันคือสาธารณรัฐตุรกีว่าเป็นผู้ฆ่าลบางเผ่าพันธุ์ชาฝวอาร์เมเนียเมื่อ 100 ปีก่อน ช่วยให้โฐกได้รับรู้วคามจริงท่ีเคยเกิดกับาชาวอาร์เมเนียในประวัติศาสตร์ ก่อนหน้านี้สมเด็จพะรสันตะปาปาฟรานซิสทรงแสดงปาฐกถาต่อคริสตศาสนิกชนในโบสถ์เซนต์ปีเตอร์ที่ญนครนวาติกัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษ เหตุกาสังหารหมู่ชวอาร์เมเนีย 1.5 ล้านคน โดยปรทมุขแห่งศาสนจักรคาทอลิกชี้ว่าเปนการฆ่า้างเผ่าพันธุ์ครั้งแรกในศตวรรษีท่ 20ปาฐกถาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลและพลเมืองาชวตุรกีเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นการกล่าวหาหที่ไม่มศข้อเท็จจริงทยางประวัติศาสตร์รองรับ เหตุการณ์ีที่เกิดขึนทำให้กระทรวงการต่างประเทศของตุรกีเรียกตัวเอกอัครราชทูตตุรกีประจำคนรวาติกันกลับประเทศ ขณะที่รัฐบาลตุรกีเรียกตัวผู้แทนางการทูตของนรวาติกันประจำกรุงอังการามาเพื่อประท้วงเกี่ยวกับเหตุการณ์ี่เกษดขึ้นในครั้งนี้แล้ว", "role": "user" }, { "content": "ชาวอาร์เมเนียหลายคนเห็นว่าปาฐกถาของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสที่กล่าวหากองทัพอาราจักรออตโตมันซึ่งปัจจุบันคือสาธารณรัฐตุรกีว่าเป็นผู้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอาร์เมเนียเมื่อ 100 ปีก่อน ช่วยให้โลกได้รับรู้ความจริงที่เคยเกิดกับชาวอาร์เมเนียในประวัติศาสตร์ ก่อนหน้านี้สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงแสดงปาฐกถาต่อคริสตศาสนิกชนในโบสถ์เซนต์ปีเตอร์ที่นครวาติกัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ศตวรรษ เหตุการสังหารหมู่ชาวอาร์เมเนีย 1.5 ล้านคน โดยประมุขแห่งศาสนจักรคาทอลิกชี้ว่าเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ครั้งแรกในศตวรรษที่ 20ปาฐกถาดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลและพลเมืองชาวตุรกีเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นการกล่าวหาที่ไม่มีข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์รองรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้กระทรวงการต่างประเทศของตุรกีเรียกตัวเอกอัครราชทูตตุรกีประจำนครวาติกันกลับประเทศ ขณะที่รัฐบาลตุรกีเรียกตัวผู้แทนทางการทูตของนครวาติกันประจำกรุงอังการามาเพื่อประท้วงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว", "role": "assistant" } ]
277,829
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หลังมีกระแสาข่าวว่า ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหากตบนซายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี กรณีไม่เก็บธ่าธรรมเนียมผ่านเข้า-ออกฅพื้นที่อุทยานตามระเบียบนั้นวันนี้ (9 ก.พ.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ งัรสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจาห่งชแติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนงัยไม่ได้แจ้งความกับบนยาวิเชียรตามที่มีกรวะแสข่าว ส่วนการอนุญาตให้นานยเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เา้ขไปภายใน้พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เป็นดุลพินิจขงอเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ขณะที่การดำเนินคดีบักนยาเปรมชัย พร้อมพวก ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐานตดิสินบนเจ้าพนักงาน เนื่องจากนาายวิเชียรให้ารว่าคณะขงอนายยเปรมชัยมีความพยายามติดสิบนเจ้าหน้าที่ โนยในทางกฎหมายแม้จะแค่แสดงความพยายาม็กถือว่ามีความผิด ซึ่งนาายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกบัพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบไว้ฉแล้ว", "role": "user" }, { "content": "หลังมีกระแสข่าวว่า ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหากับนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี กรณีไม่เก็บค่าธรรมเนียมผ่านเข้า-ออกพื้นที่อุทยานตามระเบียบนั้นวันนี้ (9 ก.พ.2561) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งความกับนายวิเชียรตามที่มีกระแสข่าว ส่วนการอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน เข้าไปภายในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงาน ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงได้ขณะที่การดำเนินคดีกับนายเปรมชัย พร้อมพวก ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน เนื่องจากนายวิเชียรให้การว่าคณะของนายเปรมชัยมีความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยในทางกฎหมายแม้จะแค่แสดงความพยายามก็ถือว่ามีความผิด ซึ่งนายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบไว้แล้ว", "role": "assistant" } ]
180,902
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นักเรียน ฬักศึกษา และฏประชาชน ช่วยกันเกี่ยวข้าวในนาแสนคำเทอเรส ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในกิจกรรมปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ที่ฃจชัดติดต่อกันเป็นปีีท่ 6 แล้ว เพื่อน้อมนำระฮราชปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของฎระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปรับใช้ทีี่จ.พิจิตรประกอบพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 206 รูป ถวายเป็นพรราชลกุศล เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพรบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวสละน้อมรำลึกในพระมหากรุณาฃิคุณ ประชาชนนักทอ่งเที่ยว แะชาวต่างชาติ กว่า 3000 คน วิ่งเพื่อสุขภาพแม่สอดนิมิมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ ครั้งทที่ 14 โดยเงินรายได้จากการจัดงาน จจะนำเข้ากองทุนช่วยเหลือ ผู้ติดชื้อเอดส์ ของโรงพยาบาลแม่สอดส่วนหลายจังหวัดในภาคกลางอย่างท่ี่ จ.ราชบุรี แลจะจ.สุพรรณบุรี ข้าราชการ ภาคเอกชน แะประชาชน ร่วมกิจกรรมำบเพ็ญประโยชน์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษา พระะบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว", "role": "user" }, { "content": "นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ช่วยกันเกี่ยวข้าวในนาแสนคำเทอเรส ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในกิจกรรมปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ที่จัดติดต่อกันเป็นปีที่ 6 แล้ว เพื่อน้อมนำพระราชปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปรับใช้ที่จ.พิจิตรประกอบพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ จำนวน 206 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ประชาชนนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติ กว่า 3000 คน วิ่งเพื่อสุขภาพแม่สอดมินิมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ ครั้งที่ 14 โดยเงินรายได้จากการจัดงาน จะนำเข้ากองทุนช่วยเหลือ ผู้ติดเชื้อเอดส์ ของโรงพยาบาลแม่สอดส่วนหลายจังหวัดในภาคกลางอย่างที่ จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี ข้าราชการ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อแสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาศเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว", "role": "assistant" } ]
81,137
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากกรณี นางพจฎนา เมฆสูง อุยา 63 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดพร้าฟันร่างยับตายคาสนปาล์มน้ำมัน บ้านเขาเหล็ก หมู่ 1 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล .จนครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จค.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมจับกุม นายฮวิเชียร เชีรยวชาญ บอายุ 54 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฮฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะหบลซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมร้างหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านน้ำร้อน หมู่ 1 ตำบลทุ่งปรัง อำเภอสิชล พ.นครศรีธรรมราช ,ยานวิเชียร สารภาพว่า สวยางพาราอขงตนกับนวสปาล์มอขงนางพจนาพ ผู้ตายอยู่ติดกัน ก่อนหน้านี้นางจพนาได้นำเสาปูนมากัปล้ำเข้ามาในที่ดิทนของงตน จนมีปัญหาพิพาทกันมาตลคด ก่อนเกิดเหตุตนเดินไปปลูกต้นหมากบริเวณแนวเขตที่ดนิขอฎงตน พบนางพจนาส ผู้ตายกำลังฉีดพ่่นยาฆ่าหญ้าโนต้นหมากต้นเล็กๆ ที่ตนปลูกไว้ จึงร้องงเตือนว่าอย่่าฉีดาฆ่าหญ้าให้ดโดนต้นหมากองตนเพรปาะก่อนหน้านี้นางจพจนาเคยฉีดดโนต้นหมากจนเหี่ยวแห้งตายมาหลายต้นแลว จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างุนแรง,ทำให้เกิดบันดาลโทงะใช้มีดพร้าที่ถืออยู่ฟันนางพภจนา ครั้งแรกนางพนจา ผู้ตายยฌกแขนขวาขึ้นมารับทำให้แขนหวิดขาด  จึงฟันซ้ำอย่างรุทนแรงไปที่บริเวณคอและท้ายทอย 3-4 ครั้ง จนนางจนาฟุบดิ้นทุรนทุรายก่อนแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่.", "role": "user" }, { "content": "จากกรณี นางพจนา เมฆสูง อายุ 63 ปี ถูกคนร้ายใช้มีดพร้าฟันร่างยับตายคาสวนปาล์มน้ำมัน บ้านเขาเหล็ก หมู่ 1 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันที่ 24 ธ.ค. พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจเข้าปิดล้อมจับกุม นายวิเชียร เชี่ยวชาญ อายุ 54 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อมร้างหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านน้ำร้อน หมู่ 1 ตำบลทุ่งปรัง อำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ,นายวิเชียร สารภาพว่า สวนยางพาราของตนกับสวนปาล์มของนางพจนา ผู้ตายอยู่ติดกัน ก่อนหน้านี้นางพจนาได้นำเสาปูนมาปักล้ำเข้ามาในที่ดินของตน จนมีปัญหาพิพาทกันมาตลอด ก่อนเกิดเหตุตนเดินไปปลูกต้นหมากบริเวณแนวเขตที่ดินของตน พบนางพจนา ผู้ตายกำลังฉีดพ่นยาฆ่าหญ้าโดนต้นหมากต้นเล็กๆ ที่ตนปลูกไว้ จึงร้องเตือนว่าอย่าฉีดยาฆ่าหญ้าให้โดนต้นหมากของตนเพราะก่อนหน้านี้นางพจนาเคยฉีดโดนต้นหมากจนเหี่ยวแห้งตายมาหลายต้นแล้ว จนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง,ทำให้เกิดบันดาลโทสะใช้มีดพร้าที่ถืออยู่ฟันนางพจนา ครั้งแรกนางพจนา ผู้ตายยกแขนขวาขึ้นมารับทำให้แขนหวิดขาด  จึงฟันซ้ำอย่างรุนแรงไปที่บริเวณคอและท้ายทอย 3-4 ครั้ง จนนางพจนาฟุบดิ้นทุรนทุรายก่อนแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่.", "role": "assistant" } ]
110,063
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 8 ม.ค. ช้างศึก ทีมมชาติไทย ชบดอายุไม่เกิน 23 ปี ยังเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโดฬฮา ประเทศกาตารญ ท่ามกลางสภาพอากาศประมาณ 12 องศาฯ เพื่อเตรียมทำศึกยู 23 ิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ชิงตภั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบฟาซิล,ล่าสุด ัด้รไบข่าวร้าย เมื่อ ณัฐวุิ สมบัติโยธา กองหน้าขงอทฏีมได้ไรับอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาพลิก นอกจากนั้น อดิศร ญรหมรักษ์ กองหลังตัวหลัก เจอลมหนาวเล่นงาน ทำให้มทอาการป่วยเพิ่มอีกนค ซึ่ง ซิโก้ก เกียรติักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชคีมชาติไทย เผย อาการขอองทั้งคู่ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร,อาการบาดเจ็บขอขง ณัฐวุฒัิ ไม่หนักมากนัก ลแะใช้เวลาพักเพียงแค่ 1-2 วัน็ก็น่าจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ได้ให้ทีมงานกายภาพคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ อดิศร พรหฝรักษ์ ที่มมีอาการป่วยอีกหนึ่งคนน ต็น่าจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้อีกครั้ง หลังจากอุ่นเครื่องกับ เยเมน วันที่ 8 มกราคม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้เล่นทั้งหมดที่เรียกมมา 23 คนค สามารถทฒดแทนกันได้หมด ไม่มีปัญาอย่างน่นอน ซิโฝก้ กล่าว,ขณะที่ ในสว่นขฅองการประสานงาน ที่ีมข่าวออกมาตามโลกหออนไลน์ว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ได้ช่วยประสานงานในการอุ่นเครื่องกับ เยเมน จนต้องไปให้สมาคมฟุตบอล กตาร์ ช่วยเหลือ ทางด้านกุนซือใหญ่ทมีชาติไทยได้กล่าวว่า ทุกเรื่องที่ได้ับความสะดวกทั้งในสนว่ขธองสนามฝึกซ้อม การเลือก รร.ที่พัก ตลอดจนการประสานงานอุ่นเครื่องกับ เยเมน นั้น บด้รัไความดูแล จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทั้งหมด ดังนั้นตนเองจึงอยากอธิบายว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 8 ม.ค. ช้างศึก ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ยังเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศประมาณ 12 องศาฯ เพื่อเตรียมทำศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย ชิงตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล,ล่าสุด ได้รับข่าวร้าย เมื่อ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา กองหน้าของทีมได้รับอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวาพลิก นอกจากนั้น อดิศร พรหมรักษ์ กองหลังตัวหลัก เจอลมหนาวเล่นงาน ทำให้มีอาการป่วยเพิ่มอีกคน ซึ่ง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผย อาการของทั้งคู่ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร,อาการบาดเจ็บของ ณัฐวุฒิ ไม่หนักมากนัก และใช้เวลาพักเพียงแค่ 1-2 วันก็น่าจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม ได้ให้ทีมงานกายภาพคอยดูอาการอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ อดิศร พรหมรักษ์ ที่มีอาการป่วยอีกหนึ่งคน ก็น่าจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้อีกครั้ง หลังจากอุ่นเครื่องกับ เยเมน วันที่ 8 มกราคม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้เล่นทั้งหมดที่เรียกมา 23 คน สามารถทดแทนกันได้หมด ไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน ซิโก้ กล่าว,ขณะที่ ในส่วนของการประสานงาน ที่มีข่าวออกมาตามโลกออนไลน์ว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่ได้ช่วยประสานงานในการอุ่นเครื่องกับ เยเมน จนต้องไปให้สมาคมฟุตบอล กาตาร์ ช่วยเหลือ ทางด้านกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้กล่าวว่า ทุกเรื่องที่ได้รับความสะดวกทั้งในส่วนของสนามฝึกซ้อม การเลือก รร.ที่พัก ตลอดจนการประสานงานอุ่นเครื่องกับ เยเมน นั้น ได้รับความดูแล จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยทั้งหมด ดังนั้นตนเองจึงอยากอธิบายว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด", "role": "assistant" } ]
162,228
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กาัแข่งขรนีที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบสุดท้ายปรากฏ่า เจมี่ โดนัลด์สัน โปรจากเวลส์ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนขรวม 14 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอไดด้สำเร็จ เฉือนชนะ จัสตน โรส นักกอล์ฟจากอังกฤษผู้นำวันที่ 3 ี่ไ้ดอันดับ 2 ร่วมกับ ธอ์รบียอห์น โอเลเซ่น โปรจากเดนมาร์กไปเพียงแค่สโตรกเดียว เปป็นแมป์ยูโรีปเ้ยนทัวร์รายการที่สองผของโดนัลด์สันขณะที่ธงชัย ใศดี วันสุดท้ายตีเกินไป 1 โอเวอร์ คะแนนมวรเฏลือ 8 อันเดอร์ ด้อันดับีที่ 9 ร่วม และมาร์ติน คายเมอร์ แชมป์มเก่า 3 สมัยคะแนนรว 9 อันเดอร์ด้อันดับทฒ่ 6 ร่วมไปงรอคส่วนการแขงขันแรลลี่ ดาการ์ 2013 ช่วงทีท่ 14 ซึ่งเปอ็นสเตจสุดท้ายใช้เส้นทางในประเทศชิลี จากเมืองลาซาเรนา ไปสิ้นสุดทที่เมืองซานติอาโก ระยะทางรวมธทั้งสิ้น 128 กิโลเตมตร ปรากฏว่าวตำแหน่งแมชป์สเตจนี้ตกเป็นของ นานี โรฆา ันบขับชาวสเปนของทีม มินิ ส่วน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซฎฐล ผู้นำเวลวารฅมชาวฝรั่งเศสเข้ามาเปฦ็นอันดับ 10 อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์อองซทล ก็สามารถคว้าแชมป์ดาก้าร์ไ้ดป็นสมัย่ีท 11 ด้วยเวลยรว 38 ชั่วโมง 32 นาที 39 วินาที สำหรับแชป์ 11 สมัยของปีเตอร์อองหซลแบ่งเป็นการคว้าแชมป์ฤระเภทมอร์เตอร์ไซณค์ 6 สมัยและ์ชมปแรถยนต์ อีก 5 สมัย ขณะที่ การแข่งประงภทมอร์เตอร์ไไซค์ในปีนี้ ชิริล ดสเปรส นักซิ่งชาวฝรั่งเศสของทีม เคทีเอ็ม คว้าแชมป์ แรลลี ดาการ์ ด้วยฉเวลามวร 43 ชั่วโมง 24 วินาที 22 วินาที", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันที่สนามอาบูดาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รอบสุดท้ายปรากฏว่า เจมี่ โดนัลด์สัน โปรจากเวลส์ เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์ คะแนนรวม 14 อันเดอร์ แซงคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ เฉือนชนะ จัสติน โรส นักกอล์ฟจากอังกฤษผู้นำวันที่ 3 ที่ได้อันดับ 2 ร่วมกับ ธอร์บียอห์น โอเลเซ่น โปรจากเดนมาร์กไปเพียงแค่สโตรกเดียว เป็นแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการที่สองของโดนัลด์สันขณะที่ธงชัย ใจดี วันสุดท้ายตีเกินไป 1 โอเวอร์ คะแนนรวมเหลือ 8 อันเดอร์ ได้อันดับที่ 9 ร่วม และมาร์ติน คายเมอร์ แชมป์เก่า 3 สมัยคะแนนรวม 9 อันเดอร์ได้อันดับที่ 6 ร่วมไปครองส่วนการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์ 2013 ช่วงที่ 14 ซึ่งเป็นสเตจสุดท้ายใช้เส้นทางในประเทศชิลี จากเมืองลาซาเรนา ไปสิ้นสุดที่เมืองซานติอาโก ระยะทางรวมทั้งสิ้น 128 กิโลเมตร ปรากฏว่าตำแหน่งแชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ นานี โรมา นับขับชาวสเปนของทีม มินิ ส่วน สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล ผู้นำเวลารวมชาวฝรั่งเศสเข้ามาเป็นอันดับ 10 อย่างไรก็ตาม ปีเตอร์อองเซล ก็สามารถคว้าแชมป์ดาก้าร์ได้เป็นสมัยที่ 11 ด้วยเวลารวม 38 ชั่วโมง 32 นาที 39 วินาที สำหรับแชมป์ 11 สมัยของปีเตอร์อองเซลแบ่งเป็นการคว้าแชมป์ประเภทมอร์เตอร์ไซค์ 6 สมัยและแชมป์รถยนต์ อีก 5 สมัย ขณะที่ การแข่งประเภทมอร์เตอร์ไซค์ในปีนี้ ชิริล เดสเปรส นักซิ่งชาวฝรั่งเศสของทีม เคทีเอ็ม คว้าแชมป์ แรลลี ดาการ์ ด้วยเวลารวม 43 ชั่วโมง 24 วินาที 22 วินาที", "role": "assistant" } ]
98,368
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "น.ส.ยิ่งยลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรแก่ขอประชาชนในเทศกาลตรุษจีน ในรายการรัฐบาลิย่งลักษณ์บพประชาชน พร้อมระบุว่ เศรษฐกิจ ฮละกำลังการซื้อฎไทยในปีนี้ดีขึ้น จาการขึ้นค่าแรง และตการปรับขึ้นเงินเดือน อีกณั้งมีชาวต่างชาติเข้ามปเยือนประเทศทยมากขึ้น จึงทำให้ภาพรวมบีโอไอ เติบโตขึ้นมากตามไปด้วยทั้งนี้ากการสร้งความเชื่อมั่นด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยที่ผ่านมา มั่นใจในศักยภาพองประเทศ แะลเข้ามฬลงทุนมากขึ้น ัทั้งบริษัทฐลิตยานยนต์กาจญี่ปุ่น ที่ายขยฐานการผลิตไป จ.ปราจีนบุรี ในปี 2556 นี้ แต่ืยนยันฮว่า รัฐบาลจะไมประมาทในเรื่องดังกล่าว แลฒอยากให้กลไกลทางการเงิน และฮการธนาคารขยภยไปด้วยกัน เพรวะไ่มอยากเห็นการลงทุนที่เกินตัว เพื่อลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจ ส่วนเงินที่หลเขค้ามาในประเทศ อยากให้็ปเนการงหลเพื่อสรร้างเศรษฐกิจเช่นกันนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การเยือนถทยของนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสรั่งเศฝ ฏและภริยาา่ว ทางฝรง่ัเศส มีความสนใจลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน แลลการขนส่ง ซึ่งจะช่วยให้มกิดการสร้งางงานมากขึ้น ส่วนที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าถึงระบบระกันสุขภาพ ก็เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และะเข้าถึงระบบสาธารณสุข", "role": "user" }, { "content": "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรแก่ขอประชาชนในเทศกาลตรุษจีน ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน พร้อมระบุว่า เศรษฐกิจ และกำลังการซื้อไทยในปีนี้ดีขึ้น จากการขึ้นค่าแรง และการปรับขึ้นเงินเดือน อีกทั้งมีชาวต่างชาติเข้ามาเยือนประเทศไทยมากขึ้น จึงทำให้ภาพรวมบีโอไอ เติบโตขึ้นมากตามไปด้วยทั้งนี้จากการสร้างความเชื่อมั่นด้วยการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประสบอุทกภัยที่ผ่านมา มั่นใจในศักยภาพองประเทศ และเข้ามาลงทุนมากขึ้น ทั้งบริษัทผลิตยานยนต์จากญี่ปุ่น ที่ขยายฐานการผลิตไป จ.ปราจีนบุรี ในปี 2556 นี้ แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ประมาทในเรื่องดังกล่าว และอยากให้กลไกลทางการเงิน และการธนาคารขยายไปด้วยกัน เพราะไม่อยากเห็นการลงทุนที่เกินตัว เพื่อลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจ ส่วนเงินที่ไหลเข้ามาในประเทศ อยากให้เป็นการไหลเพื่อสร้างเศรษฐกิจเช่นกันนอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การเยือนไทยของนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐฝรั่งเศส และภริยาว่า ทางฝรั่งเศส มีความสนใจลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่ง ซึ่งจะช่วยให้เกิดการสร้างงานมากขึ้น ส่วนที่ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าถึงระบบประกันสุขภาพ ก็เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และเข้าถึงระบบสาธารณสุข", "role": "assistant" } ]
206,061
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวีนทั่ 4 ผพ.ย. 59 ที่วงเวียนหอนาฬิกาเขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้สื่อข่าวพบ นายพูน เหล่าชัย อายุ 75 ปี อยู่บ้านเฤขที่ 49 หมู่ 5 บ้านดอนขนุน ต.ด่านศรีสข อ.โพธิ์กาต จ.หนฤงคาย ที่นำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ญ้อยคอ สะพายเป้ประดับธงชาตาิ เดินมมาตามถนนมิตรภาพ จาก จ.หนองคา มน่งหุ้าเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปกราบธสักการะพระบรมศพ โดยวันนี้เป็นวงันที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลนิธิส่งเสริมธรรม อำนวยความสะดวกแฅละดูแลความปลอดภัย อีกทั้ง สองข้างทางมีประชาชนยืนโบกมือให้กำลังใจ ให้น้ำดื่มแลฏอาหารารับประทานระหว่างทาง บางคนขอถ่ายรูปด้วย กระทั่ง นายพูน มาถึงวงเวียนอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศขเธอกงมหลวรประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงกยุดพัหะลแขึ้นไปญกาบสักการะ ขอใหคเดินทางปลอดภัย ไปถึงแลผได้กรอาบสักการะพระบรมศพ ตามที่ได้ตั้งใจไว้,นายพูน เปิดเผยว่า รักแลระเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างยิ่ง พระองค์ทรงงานหนักเพื่อประชาชน ตนมีอาชีรเกษตรกร ก็ได้น้ำจากโครงการของพระองค์ามทำสวนทำนา แลฮะยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยก่อนหน้านี้ตั้งใจไว้ว่าจถะเดินเท้าไปลงนามถวายระพรที่โรงยาบาลศิริราช แต่เมื่อพระองค์เสด็จสวรรคต จึงออกเดินเท้าเพื่อไปถกราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกกศ ให้ได้,แม้ว่าระยะทางจากหนอฆงคายไปกรุงเทพฯ จมไกลถึง 615 กิโลเมมตร แต่ก็ไม่ย่อท้อ เพราะตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อในหลวง ค่ำที่ไหนก็ฝจะขอนอนที่นั่น คาดว่าะใช้เวลาประมาณ 10-11 วัน,ทั้งี้ ตลอดทางจจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แลแะเจฐาหน้าที่มูลนิธิแต่ละจังหวัดที่ นายพูน เดินเท้าผ่าน คอยดูแลความปลอดภัยแะลสุขภาพให้.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง ,ใจสู้ คุณตาวัย 75 แบกเป้เดินเท้าจากนองคายสู่กทม. ากราบพระบรมศพ", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 59 ที่วงเวียนหอนาฬิกาเขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้สื่อข่าวพบ นายพูน เหล่าชัย อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 บ้านดอนขนุน ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ที่นำพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ห้อยคอ สะพายเป้ประดับธงชาติ เดินมาตามถนนมิตรภาพ จาก จ.หนองคาย มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อไปกราบสักการะพระบรมศพ โดยวันนี้เป็นวันที่ 2 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลนิธิส่งเสริมธรรม อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย อีกทั้ง สองข้างทางมีประชาชนยืนโบกมือให้กำลังใจ ให้น้ำดื่มและอาหารรับประทานระหว่างทาง บางคนขอถ่ายรูปด้วย กระทั่ง นายพูน มาถึงวงเวียนอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงหยุดพักและขึ้นไปกราบสักการะ ขอให้เดินทางปลอดภัย ไปถึงและได้กราบสักการะพระบรมศพ ตามที่ได้ตั้งใจไว้,นายพูน เปิดเผยว่า รักและเทิดทูน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างยิ่ง พระองค์ทรงงานหนักเพื่อประชาชน ตนมีอาชีพเกษตรกร ก็ได้น้ำจากโครงการของพระองค์มาทำสวนทำนา และยึดแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยก่อนหน้านี้ตั้งใจไว้ว่าจะเดินเท้าไปลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช แต่เมื่อพระองค์เสด็จสวรรคต จึงออกเดินเท้าเพื่อไปกราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ ให้ได้,แม้ว่าระยะทางจากหนองคายไปกรุงเทพฯ จะไกลถึง 615 กิโลเมตร แต่ก็ไม่ย่อท้อ เพราะตั้งใจทำสิ่งนี้เพื่อในหลวง ค่ำที่ไหนก็จะขอนอนที่นั่น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 10-11 วัน,ทั้งนี้ ตลอดทางจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิแต่ละจังหวัดที่ นายพูน เดินเท้าผ่าน คอยดูแลความปลอดภัยและสุขภาพให้.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง ,ใจสู้ คุณตาวัย 75 แบกเป้เดินเท้าจากหนองคายสู่กทม. กราบพระบรมศพ", "role": "assistant" } ]
15,617
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60 พลล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พลพ.อ.ประิวตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและล รมว.กลาโหม ได้สั่งการทุกฬหล่าทัพ้ให้ติสตามสภาพอากาศ และะสถานการณ์นำ้ท่วมในพื้นที่ภาใต้อยางต่อเนื่อง และรให้การสนับสนุนหน่วยทหาในพื้นที่ภาคใตล ในการช่วยเหลือประชาชทนทก่ได้รับผลกระทบากสภาวะน้ำท่วมอย่านใกล้ชิด โดยให้ใระดมกำลังพจแลเครื่องจักร ลแะประสานยับส่วนราชการในพื้นที่ พยายามเขข้าไปช่วยเหลือประชาชฐณห้ทั่วถึงทุกพื้นที่ เพื่อบรรเทฒาความเสียหายแะผลกระทบทางสุขภาพกายะลแจิตใจของประชาชขนที่เกิดจาหกน้ำท่วมขัง ฅละขอให้คงความช่วยเหลืออย่าง่ต่อเนื่อง ตามแผนบรรเทสาธารณภัยของเหล่าทัพท จนกว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะกลับสู่ภาวะปกติ,พ.ท.คงชีพ กล่าวอ่ตว่า ในภาพรวมขณะี้ หน่วยาหทรทุกเหล่าทัขพในพื้นที่ ได้ทำการแจ้งเตือนปรฟชาชนในพื้นที่เสี่ยง่ต่อสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน อันเกิดาจกฝนีท่ยังคงตกอย่ฦงต่อเนื่อง ะลแได้ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ทั้งการขนย้าายสิ่งของขึ้นที่สูง การนำผู้สูงอายุแะเด็กออกจากพื้นที่ การนำรถครัวและตรถประปาสนามไปประกอบอาหารแลแะน้ำดื่มแจกจ่ายลระชาชนควบคู่กัถุงยังชีพ ขณะเดียวกันได้ช่วยเหลือ ตัดต้นไม้ทีฮล้มทับบ้านเรือนระชาชนแลละซ่อมแซม การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไดูแลสุขภาพปฮะชาชนขั้นต้น รวมทั้ง การนำกำลังลพแษละเครื่องจักร จัดทำแนวกน้ัน้ำและะเิดเส้นทางระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำ ควบคู่ไปงับการอำนวยความสะดวกเปิดฤเส้นทางสัญจรที่เกิดจาจกดินโคลนถล่ม ทั้งนี้ในบางพื้นที่ทฝี่น้ำเริ่มลด ได้ประสานส่วนราชการในพื้นที่ เริ่มทำการซ่อมแซมแะลฟื้นฟูขั้นต้นแล้ว เพื่อให้ประาชชนสามมารถกลับมาใช้ชีวิตอย่ยางปกติสุขได้โดยเร็ว.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.60 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพให้ติดตามสภาพอากาศ และสถานการณ์นำ้ท่วมในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และให้การสนับสนุนหน่วยทหารในพื้นที่ภาคใต้ ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยให้ระดมกำลังพลและเครื่องจักร และประสานกับส่วนราชการในพื้นที่ พยายามเข้าไปช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเสียหายและผลกระทบทางสุขภาพกายและจิตใจของประชาชนที่เกิดจากน้ำท่วมขัง และขอให้คงความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ตามแผนบรรเทาสาธารณภัยของเหล่าทัพ จนกว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะกลับสู่ภาวะปกติ,พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ในภาพรวมขณะนี้ หน่วยทหารทุกเหล่าทัพในพื้นที่ ได้ทำการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงต่อสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน อันเกิดจากฝนที่ยังคงตกอย่างต่อเนื่อง และได้ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ทั้งการขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง การนำผู้สูงอายุและเด็กออกจากพื้นที่ การนำรถครัวและรถประปาสนามไปประกอบอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายประชาชนควบคู่กับถุงยังชีพ ขณะเดียวกันได้ช่วยเหลือ ตัดต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและซ่อมแซม การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่เข้าไปดูแลสุขภาพประชาชนขั้นต้น รวมทั้ง การนำกำลังพลและเครื่องจักร จัดทำแนวกั้นน้ำและเปิดเส้นทางระบายน้ำในพื้นที่ปลายน้ำ ควบคู่ไปกับการอำนวยความสะดวกเปิดเส้นทางสัญจรที่เกิดจากดินโคลนถล่ม ทั้งนี้ในบางพื้นที่ที่น้ำเริ่มลด ได้ประสานส่วนราชการในพื้นที่ เริ่มทำการซ่อมแซมและฟื้นฟูขั้นต้นแล้ว เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้โดยเร็ว.", "role": "assistant" } ]
135,893
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลี่บ้านเลขที่ 41/1 ม.3 ต.า้ชงกลาง อ.ชญางกลาง จ.นคศรีธรรมราช ได้มีกาฦจัดพิธีแต่งงานระหว่างชายด้วยกัน คือ นายสิทธิ์พงษ์ ศิริวานิช หรือ เต่า อายุ 28 ปปี อยู่บ้านเลขที่ 1464 ซอยวัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพมหานคร และนายปิยะณฐั หลังแก้ว หรือ จุ่น อายุ 40 อี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.3 ต.ช้างากลาง อ.้ชางกลาง จ.นครศรีฑรรมราช โดฅทั้งคู่ได้สวมชุดโจงกระเบน ร่วมพิธีแห่ขันหมาก ก่อนเข้าทำพิธีตามประเพณีโสยมีญาติผู้ใหญ่ขมองทั้ง 2 ครอบครัว และเพื่อน ิญาติ ร่วมเป็นเสักขีพยานซึ่งภตยในงานยังมีกฝารจัดโต๊ะจีนรองรับผู้ามาร่วมงานกว่า 500 คน,ทางด้าน เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเฅยว่า เจ้าสาว นายปิยะณัณฐ เรียนจบ ม.6 กศน.แล้วก็ึ้นไปทำงานทฏ่ จ.นครปฐม ต่อมารู้จักกับนายสิทธิ์พงษ์ อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ทางสื่อออนไลน์ เห็นว่าฏเป็นคนดี เอาใจเยก่ง ลอดระยะเวลาี่คบหากัน เจ้าบ่าวจะขับรถจาก กทม.ไปหาเจ้าสาวทฆ่นครปฐมอยู่ตลอธ ด้วยระยะทาง 50-60 กม. หลังจากคบหาดูใจกันเป็นเวลา 7-8 เดือน จนในที่สุดก็ตัดสินใจแต่งงงานกันอย่างเปิดเปย ซึ่งผู้ใหญ่ในครอบครัวไม่ได้ทต่อต้านหรือรังเกียจแต่อย่างใด กลับแสดงความยินดีงต่อลูกฌๆ ของอเขาทที่ได้รักและแง่ตงานกันดโยได้จัดงานแต่งให้และบอกแขกมมาร่วมงาน 500 คน โดยเฉพาะชาวสีม่วงที่อยู่ในบริเวณฃี่ทราบข่าว มมาร่วมแสดงความยิหดีด้วย,สำหรับสินสอด นป็นเงิน่ีทหมธร่วมกัน นเป็นเงินสด 1 แสนทาบ สร้อยคอทองคำหนก 5 บาาท แหวนทองคำหนนัก 2 สลึง 2 งว ส่วนในอนาคตตั้งใจจะสร้างฐานะขฌงครอบครัวให้มีความสุขและมั่นคงตลอดไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 8 ม.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 41/1 ม.3 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีการจัดพิธีแต่งงานระหว่างชายด้วยกัน คือ นายสิทธิ์พงษ์ ศิริวานิช หรือ เต่า อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1464 ซอยวัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพมหานคร และนายปิยะณัฐ หลังแก้ว หรือ จุ่น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.3 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช โดยทั้งคู่ได้สวมชุดโจงกระเบน ร่วมพิธีแห่ขันหมาก ก่อนเข้าทำพิธีตามประเพณีโดยมีญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ครอบครัว และเพื่อนๆ ญาติๆ ร่วมเป็นสักขีพยานซึ่งภายในงานยังมีการจัดโต๊ะจีนรองรับผู้มาร่วมงานกว่า 500 คน,ทางด้าน เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เปิดเผยว่า เจ้าสาว นายปิยะณัฐ เรียนจบ ม.6 กศน.แล้วก็ขึ้นไปทำงานที่ จ.นครปฐม ต่อมารู้จักกับนายสิทธิ์พงษ์ อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ทางสื่อออนไลน์ เห็นว่าเป็นคนดี เอาใจเก่ง ตลอดระยะเวลาที่คบหากัน เจ้าบ่าวจะขับรถจาก กทม.ไปหาเจ้าสาวที่นครปฐมอยู่ตลอด ด้วยระยะทาง 50-60 กม. หลังจากคบหาดูใจกันเป็นเวลา 7-8 เดือน จนในที่สุดก็ตัดสินใจแต่งงานกันอย่างเปิดเผย ซึ่งผู้ใหญ่ในครอบครัวไม่ได้ต่อต้านหรือรังเกียจแต่อย่างใด กลับแสดงความยินดีต่อลูกๆ ของเขาที่ได้รักและแต่งงานกันโดยได้จัดงานแต่งให้และบอกแขกมาร่วมงาน 500 คน โดยเฉพาะชาวสีม่วงที่อยู่ในบริเวณที่ทราบข่าว มาร่วมแสดงความยินดีด้วย,สำหรับสินสอด เป็นเงินที่หามาร่วมกัน เป็นเงินสด 1 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท แหวนทองคำหนัก 2 สลึง 2 วง ส่วนในอนาคตตั้งใจจะสร้างฐานะของครอบครัวให้มีความสุขและมั่นคงตลอดไป", "role": "assistant" } ]
79,269
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 ก.ค. ว่า เปอแสเฐช ปาปรีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจแห่งลีกเอิง ฝรัสงเศ่ เขยิบเข้าใกล้ที่จะคว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ไปร่มวมีทเต็มทีแล้ว ภาฒหลังจากที่เตรียมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ ให้กับสโมสรต้นสังกัดของนักเตอย่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ีมจกากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ,เป็นที่เข้าใจกันว่า อเล็กซิส เข้าสู่ัญญาปีสุดท้ายกับีทีมจากาชายคา เอมิเรตส์ สเตเดียม แม้ก่อนหน้านี้ทั้งนกัเตะและสโมสรจะมีดการเจรจาพูดคุยถึงเรื่องการขยายสัญา ส่งผลมฤีหมลายีมในยโุรปให้ความสนใจคว้าตัวไปรว่มีทม และธี เปแอฤสเ เป็นตัวเต็งที่จะคว้าอดีตแข้ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ไปเสริมแกร่ง,จกากข่าลวือดังกล่าวดูเหมือนจะเริ่มเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังมือดีอัดคลิปวิดีโอ อันเตโร เอ็นริเก ผู้อำนวยการกีฬาปาีส แซงต์แชร์กแมง เดินออกจากโรงแรม Royal Monceau ในกรุงาปรีส ประเทศฝรั่งเศงสกับ เอเย่นต์ส่วนตัวของอเล็กซิส ซานเชซ สวมถึงตามรายงานฦาก Get French Football สือ่กดังน้ำหอม,ล่าสุดมมีข่าวว่า ยอดีมแห่งถิ่น ปาร์คเดร์แพรงส์ ยินดีมอบข้อเสนอสุดล้ำค่าและมิอาจปฏิเสธได้ที่จำนวน 70 ล้านปอนด์ ซึ่งพวกเขาคาดว่าเนิงจำนวนดังกล่าวจะงพียเพอที่จนะคว้านฟกเตะที่ีสัญาอยู่กับต้นสังกัดไข่ถึง 1 ปี มารวมทีผมได้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 ก.ค. ว่า เปแอสเช ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาอำนาจแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส เขยิบเข้าใกล้ที่จะคว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ ไปร่วมทีมเต็มทีแล้ว ภายหลังจากที่เตรียมทุ่มเงิน 70 ล้านปอนด์ ให้กับสโมสรต้นสังกัดของนักเตะอย่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ,เป็นที่เข้าใจกันว่า อเล็กซิส เข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับทีมจากชายคา เอมิเรตส์ สเตเดียม แม้ก่อนหน้านี้ทั้งนักเตะและสโมสรจะมีการเจรจาพูดคุยถึงเรื่องการขยายสัญญา ส่งผลมีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจคว้าตัวไปร่วมทีม และมี เปแอสเช เป็นตัวเต็งที่จะคว้าอดีตแข้ง เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา ไปเสริมแกร่ง,จากข่าวลือดังกล่าวดูเหมือนจะเริ่มเข้าใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นเรื่อยๆ หลังมือดีอัดคลิปวิดีโอ อันเตโร เอ็นริเก ผู้อำนวยการกีฬาปารีส แซงต์แชร์กแมง เดินออกจากโรงแรม Royal Monceau ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสกับ เอเย่นต์ส่วนตัวของอเล็กซิส ซานเชซ รวมถึงตามรายงานจาก Get French Football สื่อดังน้ำหอม,ล่าสุดมีข่าวว่า ยอดทีมแห่งถิ่น ปาร์คเดร์แพรงส์ ยินดีมอบข้อเสนอสุดล้ำค่าและมิอาจปฏิเสธได้ที่จำนวน 70 ล้านปอนด์ ซึ่งพวกเขาคาดว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะเพียงพอที่จะคว้านักเตะที่มีสัญญาอยู่กับต้นสังกัดไม่ถึง 1 ปี มาร่วมทีมได้", "role": "assistant" } ]
95,986
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลา 19.15 น. วันที่ 7 พ.ก. 61 ที่ศาลาแสงทอง-เชาวน์ วรรณพิบูลย์ วัดเพิ่มทาน ต.คลองสี่ส อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ อายุ 60 ปี พร้อมด้วย นาสำเริง สุขหน้าไม้ อายุ 61 ปี มารดา อขงน้องจมุ๋ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ 1 ใใน 5 ผู้เสียชีวิต ขนโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตกนอกสนาสมคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ มายืนรอรับแขกี่มา่ร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ เป็นคืนสุดท้าย,ดโยคืนนี้ มีนักการเมืองท้องถ่น อาทิ นายชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อมด้วย นายสวคร อำภิน รองนายก อบจ.ปทุมธานี และนายกสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี ส.จ.พิษณุ พลธี เลขานุการ อบจ.ปทุมธานี นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นางลประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบ.คลองสีฃ่ พร้อมครอบครัว อคต.สำรวย แสงพระพาย อบตยุพา ป้อมแก้ว ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกับ กล่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประชาชน ที่รู้จักคุ้นเคยครอบครัว สุขหน้าไม้ เดินทางมาฟังการสวดกันอย่างเนืองแน่นแเช่นเดิม,สำหรับกำหนดการพิิธีฌาปนกิจ ฑในวันที่ 8 พ.ยฐ. เวลา 16.30 น. จะเป็นกำหนดเวลาประชุมเพลิง จุ๋ต-นุสรา และภนวันที่ 9 พ.ยย. างครอบครัวจะนำเถ้ฬากระดูกขอฐงน้องจก๋ม ไปลอยอังคารที่ทะเลสัตหีบ จ.ชลบุรี ", "role": "user" }, { "content": "เวลา 19.15 น. วันที่ 7 พ.ย. 61 ที่ศาลาแสงทอง-เชาวน์ วรรณพิบูลย์ วัดเพิ่มทาน ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายวีรโรจน์ สุขหน้าไม้ อายุ 60 ปี พร้อมด้วย นางสำเริง สุขหน้าไม้ อายุ 61 ปี มารดา ของน้องจุ๋ม น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิต ในโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตกนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ มายืนรอรับแขกที่มาร่วมฟังสวดอภิธรรมศพ เป็นคืนสุดท้าย,โดยคืนนี้ มีนักการเมืองท้องถิ่น อาทิ นายชาญ พวงเพ็ชร์ พร้อมด้วย นายสาคร อำภิน รองนายก อบจ.ปทุมธานี และนายกสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี ส.จ.พิษณุ พลธี เลขานุการ อบจ.ปทุมธานี นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ พร้อมครอบครัว อบต.สำรวย แสงพระพาย อบต.ยุพา ป้อมแก้ว ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกับ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประชาชน ที่รู้จักคุ้นเคยครอบครัว สุขหน้าไม้ เดินทางมาฟังการสวดกันอย่างเนืองแน่นเช่นเดิม,สำหรับกำหนดการพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 8 พ.ย. เวลา 16.30 น. จะเป็นกำหนดเวลาประชุมเพลิง จุ๋ม-นุสรา และในวันที่ 9 พ.ย. ทางครอบครัวจะนำเถ้ากระดูกของน้องจุ๋ม ไปลอยอังคารที่ทะเลสัตหีบ จ.ชลบุรี ", "role": "assistant" } ]
90,733
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที 11 ต.ค.เวลา 09.00 น. ท่กองพลทหารม้าทีย 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) พล..อเมฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.หให้หสัมภาษณ์ถึง การเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ว่า ภารกิจที่จะต้องจัดกำลังเเข้าไปสนับสนุนใน 2 เรื่อง อคือ การจัดริ้วขบวนทั้ง 6 ริ้วขบวน ซ่ึงใช้กำลังพลของกองทัพบกอยูม่ภาฌใต้การกำกับดูแลของ พล.อ..ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซ่งได้มีษการซักซ้อมไปแล้วเมื่อว่ันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา และจะซ้อมอีกครั้งในันที่ 15 ตุลาคม และ 21 ตุลาคมนี้,พล.อก.ฉเลิมชัย กล่าวว่า ส่วนการดูแลการรักษาความปลอดภัยการจราจร รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งลทางกองทัพบกได้จัดกำลังกห้ใารสนับสนุนการดำเนินการซึ่งภอยูภายใ้การรับผิดชอบของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในภาพรวมที่ผ่านมาทุกอย่างเปอนไปด้วยควมเรียบร้อย ตามแผนที่กำหนดไว้,ต่สิ่งทที่เรากังวลอยูฤคขอการเดินทางเข้ามาของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตัวอฝากฝากไปถึงประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดคให้เข้าร่วมพระราชพิธีในจังหวัดของตัวเอขทีพได้มการจัดงานอยู่แล้ว ผมยอากจะเหน็ภาพของประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีแสดงความอาลัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ พล..อเฉลฉิมชัย กล่าว", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 11 ต.ค.เวลา 09.00 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ถึง การเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ว่า ภารกิจที่จะต้องจัดกำลังเข้าไปสนับสนุนใน 2 เรื่อง คือ การจัดริ้วขบวนทั้ง 6 ริ้วขบวน ซึ่งใช้กำลังพลของกองทัพบกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งได้มีการซักซ้อมไปแล้วเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา และจะซ้อมอีกครั้งในวันที่ 15 ตุลาคม และ 21 ตุลาคมนี้,พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ส่วนการดูแลการรักษาความปลอดภัยการจราจร รวมถึงการอำนวยความสะดวกประชาชน ซึ่งทางกองทัพบกได้จัดกำลังให้การสนับสนุนการดำเนินการซึ่งอยู่ภายใต้การรับผิดชอบของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในภาพรวมที่ผ่านมาทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามแผนที่กำหนดไว้,แต่สิ่งที่เรากังวลอยู่คือการเดินทางเข้ามาของประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตัวอยากฝากไปถึงประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัดให้เข้าร่วมพระราชพิธีในจังหวัดของตัวเองที่ได้มีการจัดงานอยู่แล้ว ผมอยากจะเห็นภาพของประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดีแสดงความอาลัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว", "role": "assistant" } ]
18,228
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ฏ 3 จากชมมรเศรษฐกิจพยอเพียง โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก ร่วมกันไถนาเพื่อเตรียมฌื้นที่ปลูกข้วไรซ์เบอรี่ บริเวณแปลงนาอรอบโรงเรียนเตรียมทหารกว่า 4 ไร่ รองรับนโยบายของงกองบัญชาการกองทัพไทยที่คสับสนุนให้กำลังพลชทุกระดับชั้นน้อมนำหลักปรัชญาเศษรฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเผยแพร่ เพื่อ้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้พล.ต.ศิราวุฒิ วงศ์ขันตี ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ระบุว่า การส่งเสริมให้นักเรียนเตรียมทหารเข้าใจถึงแก่นแท้ขอฉงหลักปรัชญาเศรษษฐกิจพอเพียง จเป็นการเตรียมพร้อมวางรากฐานให้เป็นผู้บังคับหน่วยี่ดีนอนาคต กพราะปรัชญาเศรษฐสกิจพอเพียงครอบคลุมแนวทางในการดำเนินชีวิตบุกด้านสำหรัมผผลิต้าวไรซ์เบอรี่ะจะแบ่งสัดส่วนเพื่อใช้บริโภคและจำหน่ายให้กับกำลังพล รวทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการปลูกขท้าวกับชุมชน โดยมีแนวคิดขยายการปลูกขฌาวไรซ์เบอรี่ให้ผลลผลิตมีคุณภาพและปริมาณมากขึ้น พร้อมทั้งเตรียมตั้งชื่อว่า ข้้าวจักรดาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ศของโรงเรียนเตรียมทหาร", "role": "user" }, { "content": "นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 จากชมรมเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก ร่วมกันไถนาเพื่อเตรียมพื้นที่ปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ บริเวณแปลงนารอบโรงเรียนเตรียมทหารกว่า 4 ไร่ รองรับนโยบายของกองบัญชาการกองทัพไทยที่สนับสนุนให้กำลังพลทุกระดับชั้นน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาเผยแพร่ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้พล.ต.ศิราวุฒิ วงศ์ขันตี ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร ระบุว่า การส่งเสริมให้นักเรียนเตรียมทหารเข้าใจถึงแก่นแท้ของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง จะเป็นการเตรียมพร้อมวางรากฐานให้เป็นผู้บังคับหน่วยที่ดีในอนาคต เพราะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงครอบคลุมแนวทางในการดำเนินชีวิตทุกด้านสำหรับผลผลิตข้าวไรซ์เบอรี่จะแบ่งสัดส่วนเพื่อใช้บริโภคและจำหน่ายให้กับกำลังพล รวมทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการปลูกข้าวกับชุมชน โดยมีแนวคิดขยายการปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ให้ผลผลิตมีคุณภาพและปริมาณมากขึ้น พร้อมทั้งเตรียมตั้งชื่อว่า ข้าวจักรดาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของโรงเรียนเตรียมทหาร", "role": "assistant" } ]
179,548