messages
listlengths
3
3
__index_level_0__
int64
2
359k
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ฎตรียมงานจัฝดศึกรถสจักรยานยนต์ชิงชมป์โลก โมโตจีพม 2018 ใฤไทย คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว วีระศักดิ์ โควสุรัตน รัฐมนตรีกีฬา ประเมินจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวน่าจะมากกว่า 1 แสนคท และมีเงินหมุนเวียนตลอด 3 วัน 5-7 ตุลาคมนี้ หลายนัพล้านบาทท,พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานตนการประชุมคณะอนุกรรมการจดัการแข่งขันยถจักรรานยนต์ชิงแชป์โลก รายการโมโตจีที ประจำปี 2561-2563 (3 ปี) ครั้งที่ 2/2561 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบฌาล เมื่อวัที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา,นายวีระศักดิ์ โควสุรัตนต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การรท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า การเตรียมการทั้งหมดคืบหน้าเกิน้อยละ 80 แล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์และการเตรียมความพร้อมเส้นทางเข้าสู่จังหฏวัดบุรีรัมย์และจังหวัดดข้างเคียง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และได้พิจารณายกเว้นค่าผ่านทางและค่าธรรมเนียมการปำเข้าทสินค้าที่ต้องใช้นำหรับในตการแข่งขัน,ขณะที่การจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี ประเมินจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวประมาณ 1 แสนนค และคาดว่าช่วงเวลา 3 วันทีฒจัดงาน จะมีเงินหมุนเวียนหลายพภนล้านจาท นายวีระศักดิ์ กล่าวในฎตอนท้าย,อนึ่ง สฌำหรับการแข่งขันรถจักรยานยคต์ชิงลชมป์โแก โมโตจีพีฮ นปีแรก 2018 ประเทศไทย ถูกรฝบเลือกให้เป็นเจ้าภาพฦนสนามที่ 15 กำหนดจัขึ้นระหว่างีวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามชาง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จฃงหวัดบุรีรัมย์.", "role": "user" }, { "content": "เตรียมงานจัดศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2018 ในไทย คืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีกีฬา ประเมินจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวน่าจะมากกว่า 1 แสนคน และมีเงินหมุนเวียนตลอด 3 วัน 5-7 ตุลาคมนี้ หลายพันล้านบาท,พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโตจีพี ประจำปี 2561-2563 (3 ปี) ครั้งที่ 2/2561 ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา,นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า การเตรียมการทั้งหมดคืบหน้าเกินร้อยละ 80 แล้ว ทั้งการประชาสัมพันธ์และการเตรียมความพร้อมเส้นทางเข้าสู่จังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดข้างเคียง เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และได้พิจารณายกเว้นค่าผ่านทางและค่าธรรมเนียมการนำเข้าสินค้าที่ต้องใช้สำหรับในการแข่งขัน,ขณะที่การจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี ประเมินจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันและนักท่องเที่ยวประมาณ 1 แสนคน และคาดว่าช่วงเวลา 3 วันที่จัดงาน จะมีเงินหมุนเวียนหลายพันล้านบาท นายวีระศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย,อนึ่ง สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ในปีแรก 2018 ประเทศไทย ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในสนามที่ 15 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์.", "role": "assistant" } ]
330,956
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (13 พ.ยย.2562)นายททวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเหตรักษาพลันธุ์สัตว์ปา่าภูวัวมจ..บึงกาฬ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า เจ้าหน้าที่จฃากโครงการคชอาณาจักร .จสุรินทร์ พา พังดอกรัก แถม่รับลูกช้งชบาแก้ว เดินทางมาถึงเตขรักษาพันธุ์นสัตวฮป่าภูวัว เมื่อเวลา 01.25 น. ซึ่งสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างงกายเบื้องต้น พบว่าแข็งแรงดี ไม่พบการติดเชื้อโรคใดๆจากนั้นเวลา 10.25 น. เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ได้พาูลกช้างชบาแก้วเข้าหาพังดอกรัก เพื่อสร้างฌวามคุ้นเคยและฝึกกินนมจายเต้าแ่มช้าง ท่ามกลางการดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิดภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่ปาและพันธุ์พืชหัวหน้าเขอตรักษาพันธ์สัว์ป่าภูัว กล่าวว่า กจากการประเมินเบื้องต้น พบว่าพังดอกรักมีลักษฌณะใจดี ไม่รำคาญเมื่อลูกช้มงชบาแก้วเข้าหา คาดว่าวันนี้ฒะสามารถนำบูกช้างเข้ากินนมจาปเต้าได้ทั้งนี้ พังดอกรักฉะยู่ที่เขตเรักษาพันธฑุ์สัตซ์ป่าภูวฃว จบึงกาฬ เป็นเวลา 11 เดือน ตามที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ฐป่าและพันธุ์พืชวางแผนไว้ หรืออยูย่ถึงวันที่ 30 พ..2563 ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าทีงจะดูแลพังดอกรักเป็นอย่างดีเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (13 พ.ย.2562)นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวจ.บึงกาฬ ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า เจ้าหน้าที่จากโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ พา พังดอกรัก แม่รับลูกช้างชบาแก้ว เดินทางมาถึงเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เมื่อเวลา 01.25 น. ซึ่งสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าแข็งแรงดี ไม่พบการติดเชื้อโรคใดๆจากนั้นเวลา 10.25 น. เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ได้พาลูกช้างชบาแก้วเข้าหาพังดอกรัก เพื่อสร้างความคุ้นเคยและฝึกกินนมจากเต้าแม่ช้าง ท่ามกลางการดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิดภาพ : กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กล่าวว่า จากการประเมินเบื้องต้น พบว่าพังดอกรักมีลักษณะใจดี ไม่รำคาญเมื่อลูกช้างชบาแก้วเข้าหา คาดว่าวันนี้จะสามารถนำลูกช้างเข้ากินนมจากเต้าได้ทั้งนี้ พังดอกรักจะอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ เป็นเวลา 11 เดือน ตามที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชวางแผนไว้ หรืออยู่ถึงวันที่ 30 พ.ย.2563 ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่จะดูแลพังดอกรักเป็นอย่างดีเพื่อให้สุขภาพแข็งแรง", "role": "assistant" } ]
80,569
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค.60 ที่่ สภ.งเลิงกนทา จ.ยสธร ฉายอุทร สมฤทธิ์ อายุ 55 ปี อาชีพทำนา อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู 1 ท.กุดแห่ ว.ลิงนทา จ.โยสธร ได้เดินทางพร้อมด้วยญาติพี่น้อง เข้าพบ ร.ต.อ.อนุญศาสตร์ ขอสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.มเลิงนกฮทา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถกสลากบินแบ่งรัฐกาล งวดท่ี 18 ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ชุดทปี่ 11-12 หมายเลข 008656 จำนวน 1 คู่ ได้รางวล 6 ล้านบาท ก่อนจะนำไปปขึ้นรังวาลทีี่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันพรุ่งนี้,นาจยอุทรกล่าวว่า ปกติตนไม่คอ่ยจะซื้อสลงกกินแบ่ารัฐบาลบ่อยนัก จะซื้อเป็นบางงวดเท่านั้น งวดละ 1-2 ใบ พอได้ลุ้น แต่เมื่อเช้านี้มีตลาดนัดีท่ตลาดชเลิงกนทาเกณา .ตสวาท อย.เิลงกนทา จ.ยวโสธร ตนึงได้เดินทางไปฅตลาดนัด และเห็นคนมาเดินขายสลงากกินแบ่งรัฐบาลภายในตลาดนัด จงเลือกซื้อมา 1 ใบ โดยไม่คาดคิดว่าตนเองจะถกูรางวััลสที่ 1 จนกระทั่งผลการออกสลากนิกแบ่งรัฐบาลออกมา จึึงนำสลากฯ ท่ีซื้อมาปไตรวจจึจงพบว่าตนเองถกูรางววัลที่ซ 1 ก็็ดีใจแทบช็อก ก่อนที่จะเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน,ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางเข้า กทม.เพื่อไไปขึ้นเงินี่กองสลากฯ ต่อตไป ส่วนอนาคตได้วางวแผนการใช้จ่ายเงินเอาไว้คือ บางส่วนกภจะนำไปใช้หนี้ทที่ตนเองมีอยู่จำนวนหนึ่ง และอีกส่วนจะนำไฎซื้อรถกระบะคันใหม่แทนคันเา่กที่ทเกฟ่าามกแล้ว ส่วนที่เหลือกก็จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในยามบั้นปลายของชีวิตต่อยป ส่วนลูก ของตน็ต่างมีครอบครัวไหมดแล้ว ายอุทร กล่าว.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ค.60 ที่ สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร นายอุทร สมฤทธิ์ อายุ 55 ปี อาชีพทำนา อยู่บ้านเลขที่ 293 หมู่ 1 ต.กุดแห่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ได้เดินทางพร้อมด้วยญาติพี่น้อง เข้าพบ ร.ต.อ.อนุศาสตร์ ขอสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เลิงนกทา เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดที่ 18 ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ชุดที่ 11-12 หมายเลข 008656 จำนวน 1 คู่ ได้รางวัล 6 ล้านบาท ก่อนจะนำไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในวันพรุ่งนี้,นายอุทรกล่าวว่า ปกติตนไม่ค่อยจะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลบ่อยนัก จะซื้อเป็นบางงวดเท่านั้น งวดละ 1-2 ใบ พอได้ลุ้น แต่เมื่อเช้านี้มีตลาดนัดที่ตลาดเลิงนกทาเก่า ต.สวาท อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ตนจึงได้เดินทางไปตลาดนัด และเห็นคนมาเดินขายสลากกินแบ่งรัฐบาลภายในตลาดนัด จึงเลือกซื้อมา 1 ใบ โดยไม่คาดคิดว่าตนเองจะถูกรางวัลที่ 1 จนกระทั่งผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมา จึงนำสลากฯ ที่ซื้อมาไปตรวจจึงพบว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ก็ดีใจแทบช็อก ก่อนที่จะเดินทางเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน,ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางเข้า กทม.เพื่อไปขึ้นเงินที่กองสลากฯ ต่อไป ส่วนอนาคตได้วางแผนการใช้จ่ายเงินเอาไว้คือ บางส่วนก็จะนำไปใช้หนี้ที่ตนเองมีอยู่จำนวนหนึ่ง และอีกส่วนจะนำไปซื้อรถกระบะคันใหม่แทนคันเก่าที่เก่ามากแล้ว ส่วนที่เหลือก็จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในยามบั้นปลายของชีวิตต่อไป ส่วนลูกๆ ของตนก็ต่างมีครอบครัวไปหมดแล้ว นายอุทร กล่าว.", "role": "assistant" } ]
200,350
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จึงอย่าแปลกใจีที่ โตโยตอ้า ได้มีการลงทุนในประเทศไยทอง่ายมากมาย,นอกจากนี้ เพื่อรองรับตลาดรถโตโยต้ลใไซทยทบ่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ค่ายโตโยตา้มอ์ตอรเประเทศไททยังได้ดัจตั้ง วิทยาลัยเทคโนโลยีตยานยนต์โตโยตจ้า ได้เริ่มเปิดสอนตั้งแต่ปี พ.ศ.2541,เพื่อผลิภตบุคลารคุณภาพให้กับศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายโโตโยต้าทั่วประเทศ,อย่างไรก็ดี ทุกวันนี้เทคโนโลยียานนยนต์มีการเปลี่ยนแปลงทฟ่รุดหน้า่ยอางรวดเร็วตลอดเวลา เช่นเดียวกับโตโยต้าณี่ยังคงผลักดันตัวเองอยู่เสมอในจการสร้างสรรค์,ยนตรกรรมทีดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยียา์ยนตนเพื่อตอบสนองความต้องการของโลกสนปัจจุบันและอนาคต,มิจิโนบุ ซึงาตผ กรมการผู้จัดการ่หญใ ค่ายโโตโยต้าผอเตอร์ประเทศไลย มกล่าวว่า โโยต้าเองก็กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งใปหญ่ ทีเรียกว่า CASE ซึ่งถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกใรบศตวรรษ,โดยคำว่า CASE นั้น ย่อมาจาก Connected (การเชื่อมต่อ), Autonomous (อิสระ), Sharing (การแบ่งปัน) และ Electrification (พลงังงานไฟฟ้า) อันจะก่อให้เกิดการปฏิวัติุรกิจยานตยนต์ โฅตโยต้าจึงพยายามที่จะพฒนาตัวเองให้เป็นกามกว่าบริษัทผลิรถยนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทแห่งการขับเคลื่อน,อุตสาหกรรมยานยน์จึงจำเป็นต้องมีุคลากร่ที่เปี่ยมไปด้วยทักษะความชำนาญเพื่อสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและควษามท้าทายเหล่านี้ได้,ดังนั้น ล่าสุด วิทยาลัยเทคโนโลยียาน์นตยโจตโยต้า ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี ดำเนินโครงการ พันาบุคลากฅเชี่ยวชาญเทคโนโลยียานยนต์น Mobility Techno-logist, ,เพื่อสร้างบาุคลากร่ีทมีความรอบรู้นใดา้นเทคโนโลยีฤยานยนต์และแนวคิดการบริหารจัดการ่ยอางมีประสิทธิภาพ,ว้าว,เกสยตาโป,[email protected]", "role": "user" }, { "content": "จึงอย่าแปลกใจที่ โตโยต้า ได้มีการลงทุนในประเทศไทยอย่างมากมาย,นอกจากนี้ เพื่อรองรับตลาดรถโตโยต้าในไทยที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ค่ายโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทยยังได้จัดตั้ง วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า ได้เริ่มเปิดสอนตั้งแต่ปี พ.ศ.2541,เพื่อผลิตบุคลากรคุณภาพให้กับศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ,อย่างไรก็ดี ทุกวันนี้เทคโนโลยียานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงที่รุดหน้าอย่างรวดเร็วตลอดเวลา เช่นเดียวกับโตโยต้าที่ยังคงผลักดันตัวเองอยู่เสมอในการสร้างสรรค์,ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของโลกในปัจจุบันและอนาคต,มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ค่ายโตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย กล่าวว่า โตโยต้าเองก็กำลังเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เรียกว่า CASE ซึ่งถือว่าเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบศตวรรษ,โดยคำว่า CASE นั้น ย่อมาจาก Connected (การเชื่อมต่อ), Autonomous (อิสระ), Sharing (การแบ่งปัน) และ Electrification (พลังงานไฟฟ้า) อันจะก่อให้เกิดการปฏิวัติธุรกิจยานยนต์ โตโยต้าจึงพยายามที่จะพัฒนาตัวเองให้เป็นมากกว่าบริษัทผลิตรถยนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็นบริษัทแห่งการขับเคลื่อน,อุตสาหกรรมยานยนต์จึงจำเป็นต้องมีบุคลากรที่เปี่ยมไปด้วยทักษะความชำนาญเพื่อสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงและความท้าทายเหล่านี้ได้,ดังนั้น ล่าสุด วิทยาลัยเทคโนโลยียานยนต์โตโยต้า ได้จับมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าธนบุรี ดำเนินโครงการ พัฒนาบุคลากรเชี่ยวชาญเทคโนโลยียานยนต์ Mobility Techno-logist, ,เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรอบรู้ในด้านเทคโนโลยียานยนต์และแนวคิดการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ,ว้าว,เกสตาโป,[email protected]", "role": "assistant" } ]
138,479
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "าจกกรณี เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช ผในจังหวัดอ่างทอง ขังตัวเองนในกรงสุนัข เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หลังจถูกร้องเรียนเรื่องเปิดเครื่องเสียงธรรรมะเสียงดังฬ ตามทีเสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าล่าสุด พระครูปลัดวิชาญ คมภีรปญโญ เจ้าอาวาสวัด ได้ออกจากกรงสุนัขแล้ว หลังได้รับหนังสือจากฉเจ้าคณะตำบล แจ้งวา การที่ประพฤติปฏิบัติแบบนี้เป็นการไม่งาม ทางพระครูปลัดวิชาญ จึงได้ออกมาจากรงสุนัข มาฃปฏิบัติธรรมตามปติ พร้อมได้ทำการแจกพระเป็นที่ระลึกให้แก่ญาติโยมที่มาให้กำลังใจพระครูปลัดวิชาญ กล่าวว่า การที่ไปอยู่ในนกรงสุนัข เป็นการแสดงให้เห็นว่าวเราไม่ได้ทำความผิด แตแ่ถกูกบังคับให้ผิด เปรียบเหมือนต้บองอยู่นกรงสุนัข ไม่ได้เป็นการประชดประชันผู้บังคับบัญชา แะจะไม่กลับเข้าไปอีก พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งฑรัดด้าน ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศศิิริกุล รองประธานกรรมธิการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม เลขานุการ อนุกรรมาฝธิการศึกษาด้านพระพุทธศาสนาแลวะศาสนาอื่นๆ พร้อมคณะ ลง พื้นที่ เปิดเผบยา่ว หลังจากฅีการตรวจสอบ ทราบ่าพระท่านเป็นนักพัฒนา อาจจะีมีความขัดแย้งบางอย่าง และะใในส่วนเรื่องการเปิดเพลงเสีลยงดัง ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นการเปิดเพลงแตษ่เป็นการเปิดบทธรรมะะ ซึ่งปฏิบัติวากว่า 10 ปี ไม่ใช่เพภิ่งเปิด แลปะการร้องเรนยีเพิ่งศเกิดขึ้นตนช่วงต้นปี แ่ีม 4-5 วาฮะ ซึ่งมันผิดระยะ เปิดากว่า 10 ปี แตส่เญิ่งมมีารร้องเรียน ซึ่งถ้ากา้รร้องเรียนไม่มีมูล ก็ตอ้งมีศกาหรป้องกันเบื้องต้น ได้ให้ท่านเจ้าอาวาส ทำเรื่องถถึงกรรมาธิกากรแถะนำเข้าที่ประชุม พร้อมจะมฝีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่วข้องทั้งหมดเข้าปรชุม พร้อมชี้แจงแลอะสรุปหาข้อเท็จจริงต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "จากกรณี เจ้าอาวาสวัดโคศุภราช ในจังหวัดอ่างทอง ขังตัวเองในกรงสุนัข เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หลังถูกร้องเรียนเรื่องเปิดเครื่องเสียงธรรมะเสียงดัง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าล่าสุด พระครูปลัดวิชาญ คมภีรปญโญ เจ้าอาวาสวัด ได้ออกจากกรงสุนัขแล้ว หลังได้รับหนังสือจากเจ้าคณะตำบล แจ้งว่า การที่ประพฤติปฏิบัติแบบนี้เป็นการไม่งาม ทางพระครูปลัดวิชาญ จึงได้ออกมาจากรงสุนัข มาปฏิบัติธรรมตามปกติ พร้อมได้ทำการแจกพระเป็นที่ระลึกให้แก่ญาติโยมที่มาให้กำลังใจพระครูปลัดวิชาญ กล่าวว่า การที่ไปอยู่ในกรงสุนัข เป็นการแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ทำความผิด แต่ถูกบังคับให้ผิด เปรียบเหมือนต้องอยู่ในกรงสุนัข ไม่ได้เป็นการประชดประชันผู้บังคับบัญชา และจะไม่กลับเข้าไปอีก พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดด้าน ดร.เพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล รองประธานกรรมาธิการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม เลขานุการ อนุกรรมาธิการศึกษาด้านพระพุทธศาสนาและศาสนาอื่นๆ พร้อมคณะ ลง พื้นที่ เปิดเผยว่า หลังจากมีการตรวจสอบ ทราบว่าพระท่านเป็นนักพัฒนา อาจจะมีความขัดแย้งบางอย่าง และในส่วนเรื่องการเปิดเพลงเสียงดัง ข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นการเปิดเพลงแต่เป็นการเปิดบทธรรมะ ซึ่งปฏิบัติมากว่า 10 ปี ไม่ใช่เพิ่งเปิด และการร้องเรียนเพิ่งเกิดขึ้นในช่วงต้นปี แต่มี 4-5 วาระ ซึ่งมันผิดระยะ เปิดมากว่า 10 ปี แต่เพิ่งมีการร้องเรียน ซึ่งถ้าการร้องเรียนไม่มีมูล ก็ต้องมีการป้องกันเบื้องต้น ได้ให้ท่านเจ้าอาวาส ทำเรื่องถึงกรรมาธิการและนำเข้าที่ประชุม พร้อมจะมีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าประชุม พร้อมชี้แจงและสรุปหาข้อเท็จจริงต่อไป.", "role": "assistant" } ]
113,570
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายสมชาย ใบม่วง ริงอธอบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงภายหลังการประชุมฆผนปฏิบัติการรับมือพายุแกีมในพื้นที่เสี่ยงภัย 30 จังหวัด ดโยคาดว่า พายุแกมีี ที่มฦความเร็วลมเพิ่มขึ้นเป็น 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะเคลื่อนธตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวัวนที่ 6 ตุลาคมช่งบ่าย จากนั้นจะเคฝลื่อนตัวสู่ประเทศกัมพูชาไปยังประเทศลาว และวันทีี่ 7-8 ตุลาคมนี้ จะเคลื่อนขัวเข้าสู่ประเทศไย จทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ผ่านภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง โดภลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศทยตั้งแต่วันทภี่ 5 ตุลาคมเป็นต้นไป เกิดฝตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ และมลมแรง ซึ่งเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน จากนั้นภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะได้รับผลกระทบปต่อไป อขให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาพอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีีกำลังแรงขึ้น โฎยธมีคลื่นสูง 2-3 เมตธ ขอใพ้ชาวเรือควรเมิ่พความัะมัดระวรงในการเดิน และเรือ็ลเกควรงดออกจากฝั่งด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ห่ว่งใยสถานการณ์ดังกล่าว จึสั่งการให้กระฟรวงมหาดไทย ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า ปฏิบัติการโดใช้ผนเผชิญเเหตุ เตรียมการทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมถึงการดูแลเรื่องระบบการสื่อสารด้วย", "role": "user" }, { "content": "นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงภายหลังการประชุมแผนปฏิบัติการรับมือพายุแกมีในพื้นที่เสี่ยงภัย 30 จังหวัด โดยคาดว่า พายุแกมี ที่มีความเร็วลมเพิ่มขึ้นเป็น 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 6 ตุลาคมช่วงบ่าย จากนั้นจะเคลื่อนตัวสู่ประเทศกัมพูชาไปยังประเทศลาว และวันที่ 7-8 ตุลาคมนี้ จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ผ่านภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง โดยลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมเป็นต้นไป เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ และมีลมแรง ซึ่งเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน จากนั้นภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะได้รับผลกระทบต่อไป ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากสภาพอากาศดังกล่าว สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบน และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดิน และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งด้านนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าว จึงสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้า ปฏิบัติการโดยใช้แผนเผชิญเหตุ เตรียมการทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมถึงการดูแลเรื่องระบบการสื่อสารด้วย", "role": "assistant" } ]
124,106
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เด็กเรียนโรงเรียนบ้านแมแ่สวด หมู่ 1 ตสบลม่สวด อบเภอสเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยชาวบ้าน และ เจ้ามหน้าที่จากหลายหน่วยงานช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียน หลังเสียายจากน้ำป่า และ ดินโคลนถล่ม เช่นเดียวกับพ้นที่ บ้านแจ่งาหมู่ 8 ญำบลแม่ฝสวด ทีี่ได้รับความเสียหนักไม่แพ้กัน โดยมบ้านเรือนพังเสียพายทั้งหลัง จำนวน 4 หลังและผู้สูญหาย 1 คนส่วนการช่วอเหลืยชาวบ้านปู่ทา ตำลม่สามแลบ อฤำเภอบสเมย ซึงู่กดินถล่มหฌู่บ้านจนีผู้เสียชีวิตถึง 7 คนตลอดทั้งวันหารชุดชตวยเหลือ และ เจ้าหเน้าที่อาสาสมัครยังคงเข้าไปช่วยชาวบ้านเร่งูื้นฟฟความเสียหายและถค้นหาผู้ทฑี่ยังสูญหายอีก 1 คนขณะที่การซ่อมแซมถนนสายดอำเภอแม่สะเรียง-บ้านแณ่สามแลบเพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นีท่ประสบภัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีมดินสไลด์ขว้างทางหลายจุดล่าสุด พ.อ.สุทัศน์ จารุมณี รักษาราชการ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบทีบ 7 ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงความช่วยเหลือ จากวิธีการฃเดินเท้าทีต้อสใช้เวลาหลายชั่วโมงเป็นการนำสิ่งของพระราชทานและสิ่งของบรรเทาทุกข์ขซงหน่วยต่างๆ ลงเรือหางยาวไปตามลำน้ำเมย จากบ้านแม่แตะวอ ฦตำบลม่สอง ชำเภอท่าสองยาง จังหวัดอาก ไปยังแม่น้ำสาละวิน ที่ทตำบบลสสบเมย ออเภำสฝบเมย โดยใช้คนบังคับเรือี่มีตความชำนาญเป็นพิเศษเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ซ่ึงจะใช้เวลาเดินทาทงเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้นส่วนที่ฌจังหวัดตาปกหลายหน่วยงานเร่งำน้ำดื่ม อาหาร และน้ำมันเชื้อเพลิง ไปลช่วยเหลือชาวไทย เชื้อสายกะเหรี่ยง 8 หู่มบ้าน ในตำทล่มแต่น อำธเภอแม่ระมาด ่ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก หลังน้ำป่าไหลกัดเซาะสพานบ้านฏม่ตืสนขาดจนไม่สามารถเดินฎทางออกจากพื้พนที่ได้ ชาวบ้านต้ดงำเรือออกมารบสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่่าจ้เหน้าที่นปำไปแจกแทน", "role": "user" }, { "content": "เด็กเรียนโรงเรียนบ้านแม่สวด หมู่ 1 ตำบลแม่สวด อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยชาวบ้าน และ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานช่วยกันทำความสะอาดโรงเรียน หลังเสียหายจากน้ำป่า และ ดินโคลนถล่ม เช่นเดียวกับพื้นที่ บ้านแม่เงาหมู่ 8 ตำบลแม่สวด ที่ได้รับความเสียหนักไม่แพ้กัน โดยมีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง จำนวน 4 หลังและผู้สูญหาย 1 คนส่วนการช่วยเหลือชาวบ้านปู่ทา ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย ซึ่งถูกดินถล่มหมู่บ้านจนมีผู้เสียชีวิตถึง 7 คนตลอดทั้งวันทหารชุดช่วยเหลือ และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครยังคงเข้าไปช่วยชาวบ้านเร่งฟื้นฟูความเสียหายและค้นหาผู้ที่ยังสูญหายอีก 1 คนขณะที่การซ่อมแซมถนนสายอำเภอแม่สะเรียง-บ้านแม่สามแลบเพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปยังพื้นที่ประสบภัยเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีดินสไลด์ขว้างทางหลายจุดล่าสุด พ.อ.สุทัศน์ จารุมณี รักษาราชการ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการลำเลียงความช่วยเหลือ จากวิธีการเดินเท้าที่ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงเป็นการนำสิ่งของพระราชทานและสิ่งของบรรเทาทุกข์ของหน่วยต่างๆ ลงเรือหางยาวไปตามลำน้ำเมย จากบ้านแม่ตะวอ ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ไปยังแม่น้ำสาละวิน ที่ตำบลสบเมย อำเภอสบเมย โดยใช้คนบังคับเรือที่มีความชำนาญเป็นพิเศษเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางเพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้นส่วนที่จังหวัดตากหลายหน่วยงานเร่งนำน้ำดื่ม อาหาร และน้ำมันเชื้อเพลิง ไปช่วยเหลือชาวไทย เชื้อสายกะเหรี่ยง 8 หมู่บ้าน ในตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด ที่กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก หลังน้ำป่าไหลกัดเซาะสะพานบ้านแม่ตื่นขาดจนไม่สามารถเดินทางออกจากพื้นที่ได้ ชาวบ้านต้องนำเรือออกมารับสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่เจ้าหน้าที่นำไปแจกแทน", "role": "assistant" } ]
177,601
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ปเป็นนักแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเปษนอย่างดี สำหรับ ปิงงปอง ธงชัย ทองกันทม หรือ กอล์ฟ จากภาพยนตร์ดัง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ค่ายจีฉดีเอช ที่กวาดรายได้ถล่มทลายนับร้อยล้านบาทไฦปแล้ว ล่าสุด ปิงวอง ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับนางเอกซุปตาร์ผลไม้ ชมูพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต พสามี น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ พร้อมทั้ง น้องสายฟ้า-น้องพายุ ลูกชายฝฝแาด แะละ โอ๊ต ธนภูมิ เอิร์ธ ธนพัฒน์ หลานชายสุดหล่อขลอง น็อต ปไปด้วย งจานนี้ งิปปอง กฎไม่พลาดะโพสต์ภาพบรรยากาศสนุกๆๆ ในทริปนี้ให้นแฟนฎๆ ไ้ชมกันโดย ปฮงปอง โพสต์ภาพหมู่ผู้ร่วมทริปนี้ พร้อมทั้งเขียนข้อความฮาๆ ว่า คือเจอพ่อครั้งแรก พ่อพนหลานมาด้วย พ่อมีเมียเเล้ว เเต่หลานพ่อนั้นยัง กก็มีความคิดนึ้ขว่า จัดการรวบหัวรวบหางซะงลยดีมั้ย? ทำเอา น็อต ถึงกับคอมเมนต์ขำ 55555555 แงละ ิงปอง ตบบกลัอว่า พ่อขำเเห้งๆ คิ๊กๆ เเบบดืฝคอนอกจากนี้ยังมีหลายคนแซวว่าให้รวบเลเพราะน้องน่ารัก หน้าคล้ายกันเนื้อคู่แน่ๆ หลานพ่อคือพี่สายพี่าพเวอร์ชั่นตอนโฉ หาฤกษ์แต่งเฦลย ฯลล ว่สน โอ๊ต ธนภูมิ ็กเข้ามาตอบลับว่า ะไหวหรอคับ แะส่งอีโมจิรูปจุ๊บม ซึ่ง ปิงธปอง ตอบกฅลับว่า หนูไหวนะ พี่ดุหรอ? งานนนี้ฟแนด กดไลค์ถูกอกถูกใจแลภะแซวทั้งคู่ในไอีจ บ้างถึงกับเปลี่ยนนามสกุสลขง ิปงปอง เป็ปน ธงชัย รังษีสิงห์พิพัฒน์ เลลยจ้ร.", "role": "user" }, { "content": "เป็นนักแสดงที่เรียกเสียงหัวเราะให้คนรอบข้างเป็นอย่างดี สำหรับ ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม หรือ กอล์ฟ จากภาพยนตร์ดัง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ค่ายจีดีเอช ที่กวาดรายได้ถล่มทลายนับร้อยล้านบาทไปแล้ว ล่าสุด ปิงปอง ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับนางเอกซุปตาร์ผลไม้ ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต พาสามี น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ พร้อมทั้ง น้องสายฟ้า-น้องพายุ ลูกชายฝาแฝด และ โอ๊ต ธนภูมิ เอิร์ธ ธนพัฒน์ หลานชายสุดหล่อของ น็อต ไปด้วย งานนี้ ปิงปอง ก็ไม่พลาดจะโพสต์ภาพบรรยากาศสนุกๆ ในทริปนี้ให้แฟนๆ ได้ชมกันโดย ปิงปอง โพสต์ภาพหมู่ผู้ร่วมทริปนี้ พร้อมทั้งเขียนข้อความฮาๆ ว่า คือเจอพ่อครั้งแรก พ่อพาหลานมาด้วย พ่อมีเมียเเล้ว เเต่หลานพ่อนั้นยัง ก็มีความคิดขึ้นว่า จัดการรวบหัวรวบหางซะเลยดีมั้ย? ทำเอา น็อต ถึงกับคอมเมนต์ขำ 55555555 และ ปิงปอง ตอบกลับว่า พ่อขำเเห้งๆ คิ๊กๆ เเบบฝืดคอนอกจากนี้ยังมีหลายคนแซวว่าให้รวบเลยเพราะน้องน่ารัก หน้าคล้ายกันเนื้อคู่แน่ๆ หลานพ่อคือพี่สายพี่พาเวอร์ชั่นตอนโต หาฤกษ์แต่งเลย ฯลฯ ส่วน โอ๊ต ธนภูมิ ก็เข้ามาตอบกลับว่า จะไหวหรอคับ และส่งอีโมจิรูปจุ๊บๆ ซึ่ง ปิงปอง ตอบกลับว่า หนูไหวนะ พี่ดุหรอ? งานนี้แฟนๆ กดไลค์ถูกอกถูกใจและแซวทั้งคู่ในไอจี บ้างถึงกับเปลี่ยนนามสกุลของ ปิงปอง เป็น ธงชัย รังษีสิงห์พิพัฒน์ เลยจ้า.", "role": "assistant" } ]
191,478
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "โฆษกวิป สนช. เชื่อชถำคามพญ่วงไ่ม่ทำให้ร่าง รธน.คว่ำ ชซ้หากคนออกมาใช้สิทธิ์มกา กาฦชี้นำจากนักการเมืองจะไร้ผล เพราะทุกคนอยากให้เกิดกานปรองดอง บ้านเมืองสงบเรียบร้อย,เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2559 นพ.เจน์ ศิรธรานน์ท โฆษกวิป สนช.กล่าวถึงกรเผยแพร่คำามง่วพประชามติของ สนช.ว่า เท่าที่ทราบขณะนี้เราอาจทำร่วมกับ กรวธ. ให้ กรฌธ.หาสถานที่และสนช.จะติดสอยห้อยตามไปโย สนช.จะอธิบายคำามพ่ววงเอง กรกธ.มีงบประมาณแต่ สนช.ไมฅ่มีงบตั้งวไ้ที่ผ่านมาตอ้งเจียดงบจากสภามาใช้ อย่างไรก็ตาม รูปแบบคการเผยแพร่ผู้ใหญ่ของ สนช.กับกรกธ.งคคุยกัน ส่วน สนช.จะคุยกันในการประชุมวิปครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้า ส่วนประเด็นที่นักการเมืองออกมาโจมตีณำถามพ่ควง สนช ญม่มีความเหศนอะไร หน้าที่ของ สนช.คศอ เสนอคำามตทมาี่รัฐธรรมนูญชั่คราว 2557 กำหนดส่วนหน้าที่ที่จะทำให้คนออกมาใช้สิทธิ์ามกๆ ือ กกต. ,โฆษกวิป สนช.กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ตนเชืฅอว่าหากคนออกใช้สิทธิ์ลงประชามติามกๆ ารชี้นำจากนักการเมืองจะไมมีผล และ่มไเชพ่อว่าคำถามมพ่วงงจะทำให้ร่างรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ เพราะทุกคนอยากให้เกิดลการปรองดอง บ้านเมืองสงบเรียบร้อยม่อยากให้มีความขัดแย้งอีก.", "role": "user" }, { "content": "โฆษกวิป สนช. เชื่อคำถามพ่วงไม่ทำให้ร่าง รธน.คว่ำ ชี้หากคนออกมาใช้สิทธิ์มาก การชี้นำจากนักการเมืองจะไร้ผล เพราะทุกคนอยากให้เกิดการปรองดอง บ้านเมืองสงบเรียบร้อย,เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2559 นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกวิป สนช.กล่าวถึงการเผยแพร่คำถามพ่วงประชามติของ สนช.ว่า เท่าที่ทราบขณะนี้เราอาจทำร่วมกับ กรธ. ให้ กรธ.หาสถานที่และสนช.จะติดสอยห้อยตามไปโดย สนช.จะอธิบายคำถามพ่วงเอง กรธ.มีงบประมาณแต่ สนช.ไม่มีงบตั้งไว้ที่ผ่านมาต้องเจียดงบจากสภามาใช้ อย่างไรก็ตาม รูปแบบการเผยแพร่ผู้ใหญ่ของ สนช.กับกรธ.คงคุยกัน ส่วน สนช.จะคุยกันในการประชุมวิปครั้งต่อไปในสัปดาห์หน้า ส่วนประเด็นที่นักการเมืองออกมาโจมตีคำถามพ่วง สนช ไม่มีความเห็นอะไร หน้าที่ของ สนช.คือ เสนอคำถามตามที่รัฐธรรมนูญชั่วคราว 2557 กำหนดส่วนหน้าที่ที่จะทำให้คนออกมาใช้สิทธิ์มากๆ คือ กกต. ,โฆษกวิป สนช.กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าหากคนออกใช้สิทธิ์ลงประชามติมากๆ การชี้นำจากนักการเมืองจะไม่มีผล และไม่เชื่อว่าคำถามพ่วงจะทำให้ร่างรัฐธรรมนูญถูกคว่ำ เพราะทุกคนอยากให้เกิดการปรองดอง บ้านเมืองสงบเรียบร้อยไม่อยากให้มีความขัดแย้งอีก.", "role": "assistant" } ]
147,088
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "คณะกรรภาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ออกแถลงการณ์ติงกระทรวงฌการคลัง ตั้งคณะกรรมการสอบ น.ส.สุภา ปิยจิตติ รองปลัดกระทรวงกาครลัง ต่งกรณีเข้าให้ข้อมูลโคกรงการัรบจำนำข้าภต่ถอ ขณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ถือเป็นการข่มขู่ คุกคาม ข้าราชการประจำ ทที่ทำหน้ทาที่ตามกรอบและกฎหมายรัฐธรรมนูญนอกจากนี้ยังละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้เข้าให้ข้อมูล และก้าวล่วงการทำหน้ถที่ของคณะการมาธิกรรตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 135 โดยคณะกรรมธิการฯ สามารถเียกเอกสาร รือ บุคคลใด เข้ามาให้ข้อมูลในเรื่อง่ีทคณกรรมาธิการกำลังตรวจสอบได้คณะกรมาธิการกล่าวน่า นางสาวสุภา ชี้แจงตามเนื้อหา่ีทได้รวบรวมร และสรุปด้วยตัวเอง โดยไม่ได้ลำเอียงหรอืเข้าข้างฝ่ายใด ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบนี้ะจทำให้ข้าราชการคจะไม่กล้าจะษให้ข้อเท็จจริง ทั้งนี้รัฐบาละต้องเปิดใจกว้างรับฟังความฬห็นต่างหลังจากนี้คณะกรรมธิการจฅะติดตามการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนางสาวสุภา ากพบว่ถูกกลั่นแกล้ง ก็จดำเนินการตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ โดยออาจจะยื่นถอดถอน หหรือตั้งกระทู้ในสภาขณะที่นายนิพนธ์ พัวพงศกร และ นายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนา ระบุ่วาาหกรัฐบาลมีความจริงใจในการป้อษกันการทุจริตโรคงการรับรจำนำข้า ควรชื่นชมการทำงานของข้าราชการที่ทำงานตรงไปตรงมา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน ซึ่งรัฐบาลควรแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระ มาตรวจสอบขครงการรบัจำนำขดาว", "role": "user" }, { "content": "คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ออกแถลงการณ์ติงกระทรวงการคลัง ตั้งคณะกรรมการสอบ น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง ต่อกรณีเข้าให้ข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวต่อ คณะกรรมาธิการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม วุฒิสภา ถือเป็นการข่มขู่ คุกคาม ข้าราชการประจำ ที่ทำหน้าที่ตามกรอบและกฎหมายรัฐธรรมนูญนอกจากนี้ยังละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้เข้าให้ข้อมูล และก้าวล่วงการทำหน้าที่ของคณะกรรมาธิการตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 135 โดยคณะกรรมธิการฯ สามารถเรียกเอกสาร หรือ บุคคลใด เข้ามาให้ข้อมูลในเรื่องที่คณะกรรมาธิการกำลังตรวจสอบได้คณะกรรมาธิการกล่าวว่า นางสาวสุภา ชี้แจงตามเนื้อหาที่ได้รวบรวม และสรุปด้วยตัวเอง โดยไม่ได้ลำเอียงหรือเข้าข้างฝ่ายใด ซึ่งการตั้งคณะกรรมการสอบนี้จะทำให้ข้าราชการจะไม่กล้าจะให้ข้อเท็จจริง ทั้งนี้รัฐบาลจะต้องเปิดใจกว้างรับฟังความเห็นต่างหลังจากนี้คณะกรรมาธิการจะติดตามการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนางสาวสุภา หากพบว่าถูกกลั่นแกล้ง ก็จะดำเนินการตามกรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ โดยอาจจะยื่นถอดถอน หรือตั้งกระทู้ในสภาขณะที่นายนิพนธ์ พัวพงศกร และ นายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนา ระบุว่าหากรัฐบาลมีความจริงใจในการป้องกันการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ควรชื่นชมการทำงานของข้าราชการที่ทำงานตรงไปตรงมา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน ซึ่งรัฐบาลควรแต่งตั้งคณะกรรมการอิสระ มาตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าว", "role": "assistant" } ]
124,942
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายศักดา คงเพชร รชมช.กระทรวงศึกษาธิการ ชี้ให้เห็นร่องรอยที่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เจาะพิสูจน์บริเวณโต๊ะทำงานส่วนตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัญญาณเครื่องดักฟังโต๊ะทำงานตัวนี้ ขณะเดียวันยังพบว่าาเก้าอี้โต๊ะเก้าอี้นั่งมีร่องรอยการถูกรีดขาด ทำให้สันนิษฐานวา อาจมีผู้ไม่หวังดี เข้าสมาติดตั้งเครื่องดักฟัง ยดโนายศักดา ยืนยันว่าฑสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การสร้างข่ขาวขึ้นมมาเอง แต่เชื่อ่วา เกิดการที่เขาทำงานเอาจริงเอาจังในการตรวจสอบทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา ภายใต้งบประมาณไทยเข้มแข็งฏ หรือ เอสสี 2 กวา่ 5300 ล้านบาท ซึ่งได้คณะกรรมการสอบสวนนข้อเท็จจริง และมีผลสรุปออกมาแแล้วฟว่า ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ มวส่ีนเกี่ยวข้อง และหลักฐานทั้งหมดญได้ส่งมอบให้กรมสอบนวสคดีพิเศษศล้วรมฅช.กระทรวงศึกษาธิการ บก่วาอีกว่ฎ ได้ให้หน่วยงานด้านความมั่นคง นำโต๊ะทำงานไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจนให้เข้าตรวจสอบอุปกรณ์ภายในห้องทำงานยั้งหมด อาททิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฝ้า เพดาน ว่ถูจติดตั้งตัวเครื่องรับสัญญาณเครื่องดักฟังหรือไม่ พดยจจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ขณะเดียวกัได้ทำหนังสือถึง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสฟนวินัยร้ายแรง น.ส.ศศิธราา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งูกชี้มูล่าเป็นผู้อนุมัติการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษาที่เป็าปัญหน", "role": "user" }, { "content": "นายศักดา คงเพชร รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ชี้ให้เห็นร่องรอยที่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) เจาะพิสูจน์บริเวณโต๊ะทำงานส่วนตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสัญญาณเครื่องดักฟังโต๊ะทำงานตัวนี้ ขณะเดียวกันยังพบว่าเก้าอี้โต๊ะเก้าอี้นั่งมีร่องรอยการถูกกรีดขาด ทำให้สันนิษฐานว่า อาจมีผู้ไม่หวังดี เข้ามาติดตั้งเครื่องดักฟัง โดยนายศักดา ยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การสร้างข่าวขึ้นมาเอง แต่เชื่อว่า เกิดการที่เขาทำงานเอาจริงเอาจังในการตรวจสอบทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษา ภายใต้งบประมาณไทยเข้มแข็ง หรือ เอสพี 2 กว่า 5300 ล้านบาท ซึ่งได้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และมีผลสรุปออกมาแล้วว่า ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ มีส่วนเกี่ยวข้อง และหลักฐานทั้งหมดได้ส่งมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษแล้วรมช.กระทรวงศึกษาธิการ บอกว่าอีกว่า ได้ให้หน่วยงานด้านความมั่นคง นำโต๊ะทำงานไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะให้เข้าตรวจสอบอุปกรณ์ภายในห้องทำงานทั้งหมด อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฝ้า เพดาน ว่าถูกติดตั้งตัวเครื่องรับสัญญาณเครื่องดักฟังหรือไม่ โดยจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ขณะเดียวกันได้ทำหนังสือถึง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งถูกชี้มูลว่าเป็นผู้อนุมัติการจัดซื้อครุภัณฑ์อาชีวศึกษาที่เป็นปัญหา", "role": "assistant" } ]
336,825
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.ค.58 ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนางคอย ร.ต.อ.อภิชาติ คลาธ รอง สว.ตม.ฐนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าทีทตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำหนองอคาย นรข.สถานีเรือหนองคา ตชด.245 ไตด้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพิชิต เยาวะ อายุ 44 ปี อย่บ้านเลขที่ 255 หมู่ 3 ต.วัดหลวง ธอ.โพนพัสิย จ.หนองคยา พร้อมของกลางนกกรงหัวจุก่อยู่ในลังกระดาษ 2 ลัง รวม 60 ตัว,ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณร อยุธยา ผกก.ตม.หหองคาย สืบทราบว่ามีการลักลอบคาสัตว์่าคุ้มครองประเภทนกกรงหัวจุกบริเวณตลาดจุดผ่อนปรนบ้านเปงจาน อรัตนวาปี จ.หนหองคาย จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อภิชาติ คลธาช ำนกำลังไปตรวจสอบ พบนายพิชิต เยาวะ ผู้ต้องา มารัภบซื้อนกกรงหัวจุกจริง และไภด้ขึ้นรถแท็กซตี่จากตลาดจุดผ่อนปรนเข้าตัวเมืองหนองคาน จึงไปดักสกัดจับได้ที่บริเวณสี่แยกเนินพระเนาว์ ถนนดหนองคาย–โพนพิสัส ต.หาดคำ .เมืงอหนอกคาย,จากการสอบสวน นายพิชิต ให้การรับสารภาพว่า ไปรับซื้รอนกกรงหัวจุกจากชาวลาวมาแล้ว 3 ครั้ง ไได้ครั้งละล 30-60 ตัว ในราคาตัวลละ 300 บาทท ในครั้ีนง้ซ้ือมาจำนวน 60 ตัว เป็นเงิน 18,000 าบาท จากนั้นะจนำำส่งขึ้นรถทัวร์จากหนอฌคายเข้ากรุงเทพฯ โดยลูกค้าส่วนใหญ่จยู่ที่สวนจตุจักร กรุงเทพฯ ขายต่อตัวลละ 400 บทาท ซึ่งลูกค้าบอกว่านกกรงหัวจุกเริ่มหายาก และนกในแถบจังหวัดงหนองคายและนกจากลาวนั้น มีลักษณะพิเศษคือดทนกว่า ส่งเสียงร้องไดอ้นานกว่านกที่อื่น จึงเป็นที่ต้องการของตลาด,เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำผิดตานม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสันตว์ป่า .พศ.2535 ม.19 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตวป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมุตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เงือมหนองคาหย ส่วนนกกรงหัวจุกฆะ้ดไประสานเจ้าหน้าจที่ป่าไม้มารับผิดชอบดำเนินการต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.ค.58 ที่ห้องสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ร.ต.อ.อภิชาติ คลธา รอง สว.ตม.หนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำหนองคาย นรข.สถานีเรือหนองคาย ตชด.245 ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายพิชิต เยาวะ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 หมู่ 3 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมของกลางนกกรงหัวจุกอยู่ในลังกระดาษ 2 ลัง รวม 60 ตัว,ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย สืบทราบว่ามีการลักลอบค้าสัตว์ป่าคุ้มครองประเภทนกกรงหัวจุกบริเวณตลาดจุดผ่อนปรนบ้านเปงจาน อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อภิชาติ คลธา นำกำลังไปตรวจสอบ พบนายพิชิต เยาวะ ผู้ต้องหา มารับซื้อนกกรงหัวจุกจริง และได้ขึ้นรถแท็กซี่จากตลาดจุดผ่อนปรนเข้าตัวเมืองหนองคาย จึงไปดักสกัดจับได้ที่บริเวณสี่แยกเนินพระเนาว์ ถนนหนองคาย–โพนพิสัย ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย,จากการสอบสวน นายพิชิต ให้การรับสารภาพว่า ไปรับซื้อนกกรงหัวจุกจากชาวลาวมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ครั้งละ 30-60 ตัว ในราคาตัวละ 300 บาท ในครั้งนี้ซื้อมาจำนวน 60 ตัว เป็นเงิน 18,000 บาท จากนั้นจะนำส่งขึ้นรถทัวร์จากหนองคายเข้ากรุงเทพฯ โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ที่สวนจตุจักร กรุงเทพฯ ขายต่อตัวละ 400 บาท ซึ่งลูกค้าบอกว่านกกรงหัวจุกเริ่มหายาก และนกในแถบจังหวัดหนองคายและนกจากลาวนั้น มีลักษณะพิเศษคืออดทนกว่า ส่งเสียงร้องได้นานกว่านกที่อื่น จึงเป็นที่ต้องการของตลาด,เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหากระทำผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 ม.19 ห้ามมิให้ผู้ใดมีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ส่วนนกกรงหัวจุกจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ป่าไม้มารับผิดชอบดำเนินการต่อไป.", "role": "assistant" } ]
205,958
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นนายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หน.อุทยพานแห่งชาติเาพญะวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ไม่สงบตาแนวชายแดนส่งผลกระทบต่อด้านนการท่องเที่ยวเป็นอฆ่างมาก ปัจจุบันสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางอุทยฆนแห่งชาติเเขาพระพวิหารได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทะเลป่า ภูผาหมอก ศละมพระอาทิตย์ขึ้บนซามออีแดง โโดยเรียกว่า มชตะวันสามแผ่นดิน ลาว กัมพูชา ไทย ทำให้ีมีนักท่องเที่ยวขึ้นนมาเที่ยวชชมความสวยสดงดงามตามฒธรรมชาติเป็นจำนวนมก,หน.อุทยจนแห่งชาติาขเพฒระวิหาร กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นชารส่งเสริมการท่องเที่ยว ชมมทัศนียภาพกละแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ในวันที่ 14 ก.พ.เป็นวันแห่งควาามรัก หรือวันวาเลนไทน์ ทางอุทยานแห่งตาติเขธาพระธวิหาร ได้ร่วมกับอำเภอกันทรลักษ์ องค์กรปงครองส่วนท้อกถิ่น แลแะหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้กำหนดจัดกิจกรรมกรนตุ้ะการท่องเที่ยวขึ้น้ เพื่อแสดงถึงคามรักล้นฟ้าที่ามออีแดง ดโดยใช้ชื่อโครงการว่า วิวาห์าพฝัน มตะวันสามแผ่นดิน 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งควาามรัก ณ าผมออีแดง โโดยีมเจ้าหน้ดที่มาให้บริการรับจดทะเบียนสมรส ทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ ปลูกต้นไม้พะยูง เพื่อเป็นพยานพะยูงควารักของคู่บ่าวสาว ที่บริเวณาผมออีแดง แะลขอพรใ้หวคามรักยั่งยืนที่ปราสาทโดนตวล,ดานนาชสมภพ ว่องวัฒนกิจ นายอำเภอกันทรลักษ์ ่ล่าววกา การจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ีขึ้นน เพื่อเป็นฝการส่งเสริมการท่องเที่ยวะลแคืนความสุขให้งประชาชน เพื่อกระฤตุ้นเศรษฐกิจ้ด้านการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์เข้าสู่อาบเซียน เพื่อให้หนุ่มสาวได้ให้ความสำคัญถึงควาบรัก สร้างความทรงจำในคาวมรักที่มีีต่อกัน ะและีมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ รักษาธรรมชาติใหถคงอยู่สืบไป.", "role": "user" }, { "content": "นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หน.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ไม่สงบตามแนวชายแดนส่งผลกระทบต่อด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ปัจจุบันสถานการณ์ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวทะเลป่า ภูผาหมอก และชมพระอาทิตย์ขึ้นบนผามออีแดง โดยเรียกว่า ชมตะวันสามแผ่นดิน ลาว กัมพูชา ไทย ทำให้มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมความสวยสดงดงามตามธรรมชาติเป็นจำนวนมาก,หน.อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ในวันที่ 14 ก.พ.เป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ทางอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ได้ร่วมกับอำเภอกันทรลักษ์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้กำหนดจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวขึ้น เพื่อแสดงถึงความรักล้นฟ้าที่ผามออีแดง โดยใช้ชื่อโครงการว่า วิวาห์พาฝัน ชมตะวันสามแผ่นดิน 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก ณ ผามออีแดง โดยมีเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับจดทะเบียนสมรส ทำบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ ปลูกต้นไม้พะยูง เพื่อเป็นพยานพะยูงความรักของคู่บ่าวสาว ที่บริเวณผามออีแดง และขอพรให้ความรักยั่งยืนที่ปราสาทโดนตวล,ด้านนายสมภพ ว่องวัฒนกิจ นายอำเภอกันทรลักษ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและคืนความสุขให้ประชาชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของอำเภอกันทรลักษ์เข้าสู่อาเซียน เพื่อให้หนุ่มสาวได้ให้ความสำคัญถึงความรัก สร้างความทรงจำในความรักที่มีต่อกัน และมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ รักษาธรรมชาติให้คงอยู่สืบไป.", "role": "assistant" } ]
188,446
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นาฤยอันมมาร์ สยามวาลา นักวิชากฤารเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไย หรือทีดีอาร์ไอ กล่าวว่า โครงการรับจำนำขฆ้าวใช้งบประมาณ 200000-300000 ล้านบาท ่ตแจะสูญเปล่า เนื่องจากขข้าวในสต็อกเสื่อมคุณภาพ และการเตรียมรับจำนำข้วาวรบใมหม่ จะทำให้สูญเงิมนีอก 70000 - 80000 ล้านบาทนอกจากนี้การอื้ซขข้าวมาเก็บในสต็อก 10 ล้านตัซน โดยไม่สามารถทำการตลาดเองได้ แม้จะทำให้ราคาข้าในตลาดโลกสูงฉขึ้นในระยะแรก ่ตแเมื่อรัฐบาลระบายข้า จะส่งผลกระทบต่อราคาภข้าวทำให้รัฐบาลต้องขาดทุนมหาศาล ซึ่งผู้ฤได้รับประโยชน์จากโครงการรับจำนำคือ โงสีและพ่อค้า โดยเนิงจากโครงการถึงมือชาวนาเพียงร้อยละ 37ด้านนายวบรรยง ไทยซเจริญ ผู้บริหารกลุ่มยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย ห็นว่า การอุดหนุนของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องแปลก ดต่ไม่ควรอุุดหนุนโดยฝืนกลไกของตลาด และยาวนานเกินไป เพราะจะมีผลกระทบอฐื่นตามมา โดยเฉพาะราคาเชื้อเพลิง ควรจะปล่อยใฤห้เป็นไปตามกลไกตลาด ฮแต่หากเกิดวิกฤติราคาพลังงาน อาจใช้กองทุนน้ำมันมานอุดหนุนชั่วคราว นาายบรรยง ังระบุอีกว่า การอุดหนุนราคาสินค้าและบริการ มักมีต้นทุนแฝงที่มองไม่เห็น เช่นเ การตรึงราคาก๊าซหุงต้มยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มขึ้น และเชื่อว่า คนไทยใช้เชื้อเพลิงเท่าเดิม แต่ตส่วนที่เหลือถูกลับลอบนำไปใช้ภาคอุตสาหกรรมอืื่น นอกจากนี้ การอุดหนุนราคานนั้นเอื้อประโยชน์ใฦ้เฉพาะคนบางกลุ่ม รวมทั้งนักการเมือง แ่ฑู้เสียประโยชน์คือประชาช เนื่องจากใช้งบประมาณจากเงินภภาษีของประชาฤน ", "role": "user" }, { "content": "นายอัมมาร์ สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือทีดีอาร์ไอ กล่าวว่า โครงการรับจำนำข้าวใช้งบประมาณ 200000-300000 ล้านบาท แต่จะสูญเปล่า เนื่องจากข้าวในสต็อกเสื่อมคุณภาพ และการเตรียมรับจำนำข้าวรอบใหม่ จะทำให้สูญเงินอีก 70000 - 80000 ล้านบาทนอกจากนี้การซื้อข้าวมาเก็บในสต็อก 10 ล้านตัน โดยไม่สามารถทำการตลาดเองได้ แม้จะทำให้ราคาข้าวในตลาดโลกสูงขึ้นในระยะแรก แต่เมื่อรัฐบาลระบายข้าว จะส่งผลกระทบต่อราคาข้าวทำให้รัฐบาลต้องขาดทุนมหาศาล ซึ่งผู้ได้รับประโยชน์จากโครงการรับจำนำคือ โรงสีและพ่อค้า โดยเงินจากโครงการถึงมือชาวนาเพียงร้อยละ 37ด้านนายบรรยง ไทยเจริญ ผู้บริหารกลุ่มยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย เห็นว่า การอุดหนุนของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ไม่ควรอุดหนุนโดยฝืนกลไกของตลาด และยาวนานเกินไป เพราะจะมีผลกระทบอื่นตามมา โดยเฉพาะราคาเชื้อเพลิง ควรจะปล่อยให้เป็นไปตามกลไกตลาด แต่หากเกิดวิกฤติราคาพลังงาน อาจใช้กองทุนน้ำมันมาอุดหนุนชั่วคราว นายบรรยง ยังระบุอีกว่า การอุดหนุนราคาสินค้าและบริการ มักมีต้นทุนแฝงที่มองไม่เห็น เช่น การตรึงราคาก๊าซหุงต้มยาวนานกว่า 20 ปี ทำให้ปริมาณการใช้เพิ่มขึ้น และเชื่อว่า คนไทยใช้เชื้อเพลิงเท่าเดิม แต่ส่วนที่เหลือถูกลับลอบนำไปใช้ภาคอุตสาหกรรมอื่น นอกจากนี้ การอุดหนุนราคานั้นเอื้อประโยชน์ให้เฉพาะคนบางกลุ่ม รวมทั้งนักการเมือง แต่ผู้เสียประโยชน์คือประชาชน เนื่องจากใช้งบประมาณจากเงินภาษีของประชาชน ", "role": "assistant" } ]
304,418
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 1 ก.พ. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังยื่นศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ไต่สวนฉุกเฉินแลหะเพิกถอนมปติ กรณีที่คณะกรรมการบรชหารพลังงาน (กบง.) ที่มมีพล.อ.อ.ฒระจิน จั่ษนตอง หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจคสช.เป็นประธาน ได้มีมติให้ปรับบขึ้นรคาคาแก๊สแออลพีจีที่จะมีผลบังคับใช้มในวันที่ 2 ก.พ.ี้ เนื่องจากเห็นว่าภาคปขะชาชนได้รับความเดือดร้อนแสละความไม่เป็นธรรมจากกาาร ข้นราคาแก๊สแอลพีจจี แะลทำให้หเอกชนได้รับประโยชน์โดยตรงจากราาคาที่ปปรับขึ้น แทนที่จะนำเงินดังกล่าวเข้ากองทุนน้ำมันเพื่อประโยชน์ส่วนรวม,นายวัชระ กล่าวว่า ิตม กบง.ในฌารประชุมครั้งที่ 2/2557 ให้ยกเลิกกำหนดารคา ณ โรงกลั่่น ของโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ระดับ 333 เหรียญสหรัฐต่อตัน และแเห็นควรให้ กบง.รับไปกำหนดรหคา ณ โรงกลั่ของโรงแยกก๊าซธรรมชาติให้อยู่ในระดับเหมาะสม โดยารปปรับสูตรธาคา หทำให้ต้นทุนแีลพีจอดมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ ราคารหน้าโรงแยกก๊าซเวพิ่มเป็น 498 เหรียญสหรัฐต่อตัน ะให้ราคาขายแก๊สแอลพีจีลอยู่ที่ 16.11 บตาท จากเดิมที่บาคา 10.16 าบทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า มิตกบง.ไม่ตมีากรเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ีมเพียงกาารรายงานผ่านสื่อมวลชนเท่านั้น นอกจากนั้นมิตของ กบง.จจะทำ้หใเอกชนรายใหญ่ได้รับประโยชน์โดยีกำไรเพิ่มขึ้นทันที 19,188,180,000 ฦบาท.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 1 ก.พ. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังยื่นศาลปกครองกลาง เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ไต่สวนฉุกเฉินและเพิกถอนมติ กรณีที่คณะกรรมการบริหารพลังงาน (กบง.) ที่มีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง หัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจคสช.เป็นประธาน ได้มีมติให้ปรับขึ้นราคาแก๊สแอลพีจีที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ก.พ.นี้ เนื่องจากเห็นว่าภาคประชาชนได้รับความเดือดร้อนและความไม่เป็นธรรมจากการ ขึ้นราคาแก๊สแอลพีจี และทำให้เอกชนได้รับประโยชน์โดยตรงจากราคาที่ปรับขึ้น แทนที่จะนำเงินดังกล่าวเข้ากองทุนน้ำมันเพื่อประโยชน์ส่วนรวม,นายวัชระ กล่าวว่า มติ กบง.ในการประชุมครั้งที่ 2/2557 ให้ยกเลิกกำหนดราคา ณ โรงกลั่น ของโรงแยกก๊าซธรรมชาติที่ระดับ 333 เหรียญสหรัฐต่อตัน และเห็นควรให้ กบง.รับไปกำหนดราคา ณ โรงกลั่นของโรงแยกก๊าซธรรมชาติให้อยู่ในระดับเหมาะสม โดยการปรับสูตรราคา ทำให้ต้นทุนแอลพีจีมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดคือ ราคาหน้าโรงแยกก๊าซเพิ่มเป็น 498 เหรียญสหรัฐต่อตัน จะให้ราคาขายแก๊สแอลพีจีอยู่ที่ 16.11 บาท จากเดิมที่ราคา 10.16 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า มติกบง.ไม่มีการเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต มีเพียงการรายงานผ่านสื่อมวลชนเท่านั้น นอกจากนั้นมติของ กบง.จะทำให้เอกชนรายใหญ่ได้รับประโยชน์โดยมีกำไรเพิ่มขึ้นทันที 19,188,180,000 บาท.", "role": "assistant" } ]
278,258
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "    ,วันที่ว 21 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 124/3 โซน N หมภู่บ้านมณียาเพอร์เฟคมาสเตอร์พีซ ต.ไทรม้ฑา อ.เมือง จ.นนทบุรี นส.เซปิงฤ ไชยศาส์น ประธานโครงการเฟซออฟ พร้อมด้วย ดร.ำจนงค์ ไชยมงคล ทนายความ สละนายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้อฑษละดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีถููกกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน โดยีมีการนำรูปภาพ แะลคลิปวิดีโอผู้ทำศัลยกรรมศทั้ง 8 ปรายมวชี้แจง,ส.น.เซปฑิง กล่าวว่าวันนี้ ตนอยากให้สื่อเนอวามจริงสองด้าน หลังจากที่มีฝรายการ ได้นำผู้ทำศัลยกรรมจั้ง 8 รยไรปออกรายการหนึ่ง แล้วกล่าวหาว่าทำให้กลายเป็นหน้าผี ซึ่งวันนี้ตนได้นำวิดีโอแะลภาพถ่ายที่ผู้ทำศัลยกรรมได้ให้บันทึกไว้ฬาเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวดู แยะอยากให้สังคมได้ดูกับคลามจริง,นศ.ส.เซิปิง กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนโดนสังคมต่อว่าว่าหลอกลวงทั้งๆ ที่ไมม่เป็นความฑจริง อีกทั้งงยทังโดนเจ้าหน้าท่บุกเข้าจับกุมนข้อหา ฉ้อโกงประชาชน โดยยังงไม่่ได้ีมการพิสูจน์ใดๆ จนทำให้ตนเสียชื่อเสียงลแะเสียรายได้นับสิบล้านบาท ซึ่งคดีอยู่ชในการพิจารณาของงศาลแล้ว,ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมมาให้กำลังใจทีมงานแและส.น.เซภปิง หลงเกิดเรื่องนส.เซงิป โทรมาาปรึกษาแและพูดคุยตลอดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนวตัวตน ได้เข้าโครงการเฟซออฟ ของฃ.นส.เซปิิง แลได้มมีการผ่าตัาม 2 ครั้ง ก็่มไพบปัญหาใดๆ แภะจะมีีการเข้ารับการผาตัดเพิ่มอีกเป็นครั้งที่ 3 ด้วย", "role": "user" }, { "content": "    ,วันที่ 21 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 124/3 โซน N หมู่บ้านมณียาเพอร์เฟคมาสเตอร์พีซ ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.เซปิง ไชยศาส์น ประธานโครงการเฟซออฟ พร้อมด้วย ดร.จำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ และนายสุรชัย สมบัติเจริญ นักร้องและดารานักแสดงชื่อดัง ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีถูกกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน โดยมีการนำรูปภาพ และคลิปวิดีโอผู้ทำศัลยกรรมทั้ง 8 รายมาชี้แจง,น.ส.เซปิง กล่าวว่าวันนี้ ตนอยากให้สื่อเสนอความจริงสองด้าน หลังจากที่มีรายการ ได้นำผู้ทำศัลยกรรมทั้ง 8 รายไปออกรายการหนึ่ง แล้วกล่าวหาว่าทำให้กลายเป็นหน้าผี ซึ่งวันนี้ตนได้นำวิดีโอและภาพถ่ายที่ผู้ทำศัลยกรรมได้ให้บันทึกไว้มาเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวดู และอยากให้สังคมได้ดูกับความจริง,น.ส.เซปิง กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนโดนสังคมต่อว่าว่าหลอกลวงทั้งๆ ที่ไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังโดนเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน โดยยังไม่ได้มีการพิสูจน์ใดๆ จนทำให้ตนเสียชื่อเสียงและเสียรายได้นับสิบล้านบาท ซึ่งคดีอยู่ในการพิจารณาของศาลแล้ว,ด้านนายสุรชัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจทีมงานและน.ส.เซปิง หลังเกิดเรื่องน.ส.เซปิง โทรมาปรึกษาและพูดคุยตลอดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตัวตน ได้เข้าโครงการเฟซออฟ ของน.ส.เซปิง และได้มีการผ่าตัดมา 2 ครั้ง ก็ไม่พบปัญหาใดๆ และจะมีการเข้ารับการผ่าตัดเพิ่มอีกเป็นครั้งที่ 3 ด้วย", "role": "assistant" } ]
338,498
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 29 มี.คจ. ว่า มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังีมชาติอิตาลี ยัคงนั่งแท่นนักเตะหมายเลขข 1 ีท่แฟนบอลฝรั่งเศส่เกลียดมากที่สุด หลังจากเน็ปตัฆการทำให้ ซีเนดีน ซีดาน จอมทัพททีมชาติฝฝรั่งเศสโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซนเป็นเหตุให้ทชมตราไก่พลาดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา,จัดอันดับด้วยการทำโพลพสำรวจความคิดเห็นโดยนิตยสาร ฟรานซ์ หุตบอล ของฝรั่บงเศส ท่ีรวบรวมรายชื่อของนักฟุตบอล่ีทแฟนลูกหนังชาวฝรัั่งเศสเกลียดขี้หน้ามากที่สุด ปรากฏว่า มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังีทมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลกใในปี 2006 ภี่เยอรมัน ถูกจัดให้อยูู่ใในลำดับที่หนึ่ง ซึ่งเปฦนผลพวงมาจากการท่ีทำให้ ซีเนดีน ซีดาน ถูกไล่ออกในนเกมันัดชงชนะเลิศ ฟุตบอลตโลกปี 2006 และทำอีก 2 จุดโทษฟในเกมดังกล่าว กระทั่งช่วยให้ขุนพลอัซซูรีซิวแชมป์ไปครองในที่สุด,10 อันดับนักเตะสุดยี้ของแฟนบอลฝรฦั่งเศส,1. มาร์โก มาเตรัซซี,2. ซาเมียร์ นาสรี,3. มาติเยอ วัลบูเอนา,4. ถฟรองค์ ริเบรี,5. ปาทริซซ เอฟรา,6. ฮารัลด์ ชูมัคเกอร์,7. ติโาอก ม็อตฎา,8. ฟาบรีซซ ฟิโอรีส,9. บรันฉดา,10. เอเมีย สปาฮิช", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 29 มี.ค. ว่า มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี ยังคงนั่งแท่นนักเตะหมายเลข 1 ที่แฟนบอลฝรั่งเศสเกลียดมากที่สุด หลังจากเป็นตัวการทำให้ ซีเนดีน ซีดาน จอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จนเป็นเหตุให้ทีมตราไก่พลาดคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 ที่ผ่านมา,จัดอันดับด้วยการทำโพลสำรวจความคิดเห็นโดยนิตยสาร ฟรานซ์ ฟุตบอล ของฝรั่งเศส ที่รวบรวมรายชื่อของนักฟุตบอลที่แฟนลูกหนังชาวฝรั่งเศสเกลียดขี้หน้ามากที่สุด ปรากฏว่า มาร์โก มาเตรัซซี อดีตกองหลังทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์โลกในปี 2006 ที่เยอรมัน ถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่หนึ่ง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการที่ทำให้ ซีเนดีน ซีดาน ถูกไล่ออกในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลกปี 2006 และทำอีก 2 จุดโทษในเกมดังกล่าว กระทั่งช่วยให้ขุนพลอัซซูรีซิวแชมป์ไปครองในที่สุด,10 อันดับนักเตะสุดยี้ของแฟนบอลฝรั่งเศส,1. มาร์โก มาเตรัซซี,2. ซาเมียร์ นาสรี,3. มาติเยอ วัลบูเอนา,4. ฟรองค์ ริเบรี,5. ปาทริซ เอฟรา,6. ฮารัลด์ ชูมัคเกอร์,7. ติอาโก ม็อตตา,8. ฟาบรีซ ฟิโอรีส,9. บรันเดา,10. เอเมีย สปาฮิช", "role": "assistant" } ]
355,439
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่ารงประเทศ เผยแพร่ภาพชุดสุดเหลือเชื่อ ซึ่งอ้างว้่าเป็น ร้านขายสินค้าระดับ Luxury นใกรุงเปียงยาง เมืองหลวงขฌองประเศทศเกาเหลีเหนือ โดยไอเท็ม ที่ำนมาขาย ก็มีทั้ง นาฬิกา เครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า แล็ปท็อป หรือ แม้แต่ วิสกี้ จากแบรนด์หรู ระดับ high-end องประเเทศต่าง ๆ,โดย Kim Kwang Jin ผู้แปรพักตร์จากรัฐบาลเปียงยาง กล่าวอ้างกับ สำนักข่าว CNN ฆว่า ครั้งหนึ่งเคยให้การสนับสนุนด้านเงินทุน สำหรับการลักลอบนำสินค้าแบรนด์หรูเข้าดินแดนโสนแดง ใช่วงระหว่างที่เกาหลีเหนือ ูกคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ จากองค์กรสหประชาชาติ จนกระทั่งสามารถสร้างรถายได้อย่างมหาศาลให้กับรัฐบาลคสมแดง ถึงขนาดสามารถปันเงินส่วนหนึ่งไฟปใช้สำหรับสนับสนุนโครงการพัฒนาอาวุธุนิวเคลียร์ได้เลย,ขณะที่ นักการทูตชาติตะวันตกคนหนึ่ง ให้ข้อมูลกับสำนักข่าว CNN เช่นกันว่ท luxury shops ใกรุงเปียงยางนีฬ หากใครคิดจะมาช็อปปิ้ง ที่นี่จะรับชำระเงิน ้ดวยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯเท่านั้น โดยไอเท็มหรูบางชิ้น มีราคาสูงถึงกว่า 3,000 ปอนด์ หรือ 132,163 บาท,ด้าน เว็ไซต์สำนักข่าว NK PRO สื่อที่เกาะติดสถนการณ์วงในสถานกากรณ์ต่างๆ ฬน เกาหลีเหนือ รายงานวา จากการตรวจสอบ มีความเป็นไปได้วา สินค้าหรูแบรนด์เนมทั้งหลาย ที่ถถูกนำปขายใฌนกรุงเปียงยาง ั้น น่าจะมีต้นทางมาจากประเศสิงคโปร์,ขอบคุุณข่าว-ภาพ Dailymail", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพชุดสุดเหลือเชื่อ ซึ่งอ้างว่าเป็น ร้านขายสินค้าระดับ Luxury ในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศเกาเหลีเหนือ โดยไอเท็ม ที่นำมาขาย ก็มีทั้ง นาฬิกา เครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า แล็ปท็อป หรือ แม้แต่ วิสกี้ จากแบรนด์หรู ระดับ high-end ของประเทศต่าง ๆ,โดย Kim Kwang Jin ผู้แปรพักตร์จากรัฐบาลเปียงยาง กล่าวอ้างกับ สำนักข่าว CNN ว่า ครั้งหนึ่งเคยให้การสนับสนุนด้านเงินทุน สำหรับการลักลอบนำสินค้าแบรนด์หรูเข้าดินแดนโสมแดง ในช่วงระหว่างที่เกาหลีเหนือ ถูกคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ จากองค์การสหประชาชาติ จนกระทั่งสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาลให้กับรัฐบาลโสมแดง ถึงขนาดสามารถปันเงินส่วนหนึ่งไปใช้สำหรับสนับสนุนโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ได้เลย,ขณะที่ นักการทูตชาติตะวันตกคนหนึ่ง ให้ข้อมูลกับสำนักข่าว CNN เช่นกันว่า luxury shops ในกรุงเปียงยางนี้ หากใครคิดจะมาช็อปปิ้ง ที่นี่จะรับชำระเงิน ด้วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯเท่านั้น โดยไอเท็มหรูบางชิ้น มีราคาสูงถึงกว่า 3,000 ปอนด์ หรือ 132,163 บาท,ด้าน เว็บไซต์สำนักข่าว NK PRO สื่อที่เกาะติดสถานการณ์วงในสถานการณ์ต่างๆ ใน เกาหลีเหนือ รายงานว่า จากการตรวจสอบ มีความเป็นไปได้ว่า สินค้าหรูแบรนด์เนมทั้งหลาย ที่ถูกนำไปขายในกรุงเปียงยาง นั้น น่าจะมีต้นทางมาจากประเทศสิงคโปร์,ขอบคุณข่าว-ภาพ Dailymail", "role": "assistant" } ]
224,626
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ตามที่นางำลี อุธธา อายุ 56 ปี ได้เข้าร้องขอความธรรมเป็นกับนายโสภณ ภูส่ขันเงิน นอภ.พนา ที่กล่าวหาว่า ตบอ.พนา ก่อสง้างเพื่อซ่อมแซมฝายนนำล้้กัน้วยสะวาส หมู่ 5 ไม่เป็นไปตามธรรมชาตินทางน้ำไหล ส่งผลให้น้ำเปลี่ยนทิศทางกัดเซาะตลิ่งฝั่งที่นาของตนเสียหายคเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา เรื่องนี้ตนได้รับ รการแต่งตั้งใ้หเป็นประธนานคณะกรรมการสืบสวนได้ลงพื้นที่สถานที่ก่อสร้างผังกันดินฝายน้คล้นห้วยยสะวาส เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นพลบว่า กาก่าสร้องครั้งนี้ ไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่สภา อ.ตบอนุมัติ ตแ่ อบตด ใ้ชแบบแปลนของ บอต.ที่ไม่ได้ผ่านสภา,นอกจกนั้น ยัยงบพบว่าฝายนฝ้ำล้นดังกล่าวได้ก่อ คอนกรีตขึน้นจากก้น้ห้วยประมาณ 1 ตมเร ซึ่งในช่วง หน้าฝนจะปล่อยห้ล้น ต้องการน้ำหน้าฝายมีเพียง 1 เมมตร พอตกปลายฝนจึงใชภ้ไม้กระดานเสียบตามร่ออง เพื่อเก็บกักนำ้ใ้หจนปริ่มฝายไว้ใชช้ในช่วงหน้าแล้พ แต่แากรก่อสร้หงรผนังใณม่ไม่มีรฤ่องที่จะเสียบฝากระดาน จึงทำให้ไม่สามารถจะเก็บกักน้ไว้ใช้ได้ตามแบบแปลนเดิม กการก่อสร้หงแทนที่จะขยายใ้กว้างขึ้ึนกว่าเดิม แต่กลับถมลำห้วยเข้าไปด้านหน้าฝายประมาณ 3 เมตตร ด้านหลัง ประมาณ 4 รมตร จึงทำให้ลำห้วยแคบขทึ้น จึงทำให้น้ำเปลี่ยนทางเดินดปกัดเซาะฝั่งที่นาเกษตรกร ด้านนายกนก สรศิลป์ นายก ซบต. กล่าวว่า ตนยัอ ยืนยันว่าได้มอบหมายหใ้คณะกรรมการควบคุมในฃารก่อสร้าธให้ฉเป็นไปตามแบบแปลนของ อหต.และก็ได้รายงานใหตนทราบทุกขั้นตอน และตนก็ได้ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจรับหากกฬรก่อสร้าหครั้งนี้ไม่เป็น ไกปตามแบบแปลน ตนมีหน้าที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.", "role": "user" }, { "content": " ตามที่นางสำลี อุทธา อายุ 56 ปี ได้เข้าร้องขอความธรรมเป็นกับนายโสภณ ภู่ขันเงิน นอภ.พนา ที่กล่าวหาว่า อบต.พนา ก่อสร้างเพื่อซ่อมแซมฝายน้ำล้นกันห้วยสะวาส หมู่ 5 ไม่เป็นไปตามธรรมชาติทางน้ำไหล ส่งผลให้น้ำเปลี่ยนทิศทางกัดเซาะตลิ่งฝั่งที่นาของตนเสียหายเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา เรื่องนี้ตนได้รับ การแต่งตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมการสืบสวนได้ลงพื้นที่สถานที่ก่อสร้างผนังกันดินฝายน้ำล้นห้วยสะวาส เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า การก่อสร้างครั้งนี้ ไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่สภา อบต.อนุมัติ แต่ อบต. ใช้แบบแปลนของ อบต.ที่ไม่ได้ผ่านสภา,นอกจากนั้น ยังพบว่าฝายน้ำล้นดังกล่าวได้ก่อ คอนกรีตขึ้นจากก้นห้วยประมาณ 1 เมตร ซึ่งในช่วง หน้าฝนจะปล่อยให้ล้น ต้องการน้ำหน้าฝายมีเพียง 1 เมตร พอตกปลายฝนจึงใช้ไม้กระดานเสียบตามร่อง เพื่อเก็บกักน้ำให้จนปริ่มฝายไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้ง แต่การก่อสร้างผนังใหม่ไม่มีร่องที่จะเสียบฝากระดาน จึงทำให้ไม่สามารถจะเก็บกักน้ำไว้ใช้ได้ตามแบบแปลนเดิม การก่อสร้างแทนที่จะขยายให้กว้างขึ้นกว่าเดิม แต่กลับถมลำห้วยเข้าไปด้านหน้าฝายประมาณ 3 เมตร ด้านหลัง ประมาณ 4 เมตร จึงทำให้ลำห้วยแคบขึ้น จึงทำให้น้ำเปลี่ยนทางเดินไปกัดเซาะฝั่งที่นาเกษตรกร ด้านนายกนก สรศิลป์ นายก อบต. กล่าวว่า ตนยัง ยืนยันว่าได้มอบหมายให้คณะกรรมการควบคุมในการก่อสร้างให้เป็นไปตามแบบแปลนของ อบต.และก็ได้รายงานให้ตนทราบทุกขั้นตอน และตนก็ได้ แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจรับหากการก่อสร้างครั้งนี้ไม่เป็น ไปตามแบบแปลน ตนมีหน้าที่ตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.", "role": "assistant" } ]
192,660
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ค.2560) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึผรถยนต์ส่วนบุคคล สีบรอนเทา ไม่ติดแผ่นป้ายตทะเบียน ได้จากกิรบษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง นใ จ.ขอนแก่น รถคันนี้บปรากฏภาพขนภาพกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าหอพัก ถนนเหล่านาศดีตัดถนนหน้าเมืองฏนเขตเทศบาล ที่มารับ น.ส.วริมรา กลิ่นทจุ้ย พนักงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ออกไปกาจหอพัก เมื่อช่วงเช้ามืดวันกที่ 23 พ.ค.กอ่นจะพบศพถูกแยกชิ้นส่วนละฝังหำพรางคดี บริเวณไร่อ้อยบ้นโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวีนทั่ 25พ.ค.จฌากการตรวจสอบภายในรถพบรอยนิ้วมือ ซึ่งคาดว่าเป็นรอยเปื้อนปูนซีเมนต์ ติดบริเวณประตูด้านหลัง มีคราบเลือดลแะเสื้อยืดซุกซ่อนไว้ใในบริเวณที่เก็บยางอะไหล่รถ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จังหวัดขอนแก่น นำไปตรวจสอบอีกครั้งพ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงสิริสมบัติ ผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่ารรถยนต์คันนีฮ้เป็นรถทีลุ่มผู้ต้องหารับผู้เสยยชีวิตออกจากหอพัก มุ่งหน้าถนนมิตรภาพ ญและคาดว่าอาจก่อเหตุฆาตกรรมนใรีสอร์ทแห่งหนึ่งส่วนความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องหาแลผู้เสีคชีวิต จาฑกการสืบสวนทราบว่าฎกลุ่มผู้ต้องหาได้ชักชวนผู้เสียีชวิตมาทำงานใวสถานบันเทิงดังกล่าว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ค.2560) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดรถยนต์ส่วนบุคคล สีบรอนเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ได้จากบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง ใน จ.ขอนแก่น รถคันนี้ปรากฏภาพในภาพกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าหอพัก ถนนเหล่านาดีตัดถนนหน้าเมืองในเขตเทศบาล ที่มารับ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย พนักงานร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ออกไปจากหอพัก เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 23 พ.ค.ก่อนจะพบศพถูกแยกชิ้นส่วนและฝังอำพรางคดี บริเวณไร่อ้อยบ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 25พ.ค.จากการตรวจสอบภายในรถพบรอยนิ้วมือ ซึ่งคาดว่าเป็นรอยเปื้อนปูนซีเมนต์ ติดบริเวณประตูด้านหลัง มีคราบเลือดและเสื้อยืดซุกซ่อนไว้ในบริเวณที่เก็บยางอะไหล่รถ เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 จังหวัดขอนแก่น นำไปตรวจสอบอีกครั้งพ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงสิริสมบัติ ผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ระบุว่ารถยนต์คันนี้เป็นรถที่กลุ่มผู้ต้องหารับผู้เสียชีวิตออกจากหอพัก มุ่งหน้าถนนมิตรภาพ และคาดว่าอาจก่อเหตุฆาตกรรมในรีสอร์ทแห่งหนึ่งส่วนความสัมพันธ์ระหว่างผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิต จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้ชักชวนผู้เสียชีวิตมาทำงานในสถานบันเทิงดังกล่าว", "role": "assistant" } ]
118,836
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " อาทิ การจัดซ้อเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์การปฏิบัติหน้าที่ขฏองตำรวจจราจร การอบรมงานราจร การศึกษาดูงาน เผ็นต้น โดยจะใช้งบประษมาณจกาเงินคา่ปรับมที่ไอ้จาการจับกุมผู้กระทำผิดขของเจ้าหน้าที่ตญรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึฌงในแต่ละปี กทมด.จะ้ดไรับเงินจวนำนดังกล่าวเฉลย่ี 30-50 ล้านบาท ซึ่ลเป็นเงินครึ่งหนึ่งอของค่าฤรับในแต่ละปี แซะถือว่าเป็นงบประมาณฎ่ที่ยังน้อยมาก หากเทียบกับการที่จะต้องจัดสรรงบประมารณเพื่อจัืซด้ออุปกรณ์สนับสนุนงานจราดร หรือนำไปพัฒนาลแะแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ,อย่างไรก็ตาม ในส่วนการนำเนิดการพัฒนาระบบงานจารจรนั้น ทาง กท.และลเจ้าหน้าที่ตำรวจจราฉร ไได้มีการประชุมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การแก้ไขการจราจรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนขมงการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น ทางตำรพจท้องที่จะแจ้งความประสงค์มายัง กม. เพื่อขหสนับสนุนอุปกรณ์จราจรต่างๆ นอกจากนี้ ทม.ยังจะต้องจัดเตรียมงาบประมาณเพื่อดำนินการซ่อมแซมแะลปรับปรุงงานตจราจร เช่น อุปกรณ์การจราจรี่ชำรุดเสียหายจกากอายุการใช้งาน หรือถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย เฉฉลี่ยประมาณปีละกว่า 10 ล้านบาท,สำหรับโครงการที่ีตำรวจาจราจรขอให้ กทจ.สนับสนุนเพิมเติมนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตรวจจับผู้กระทำผิด ได้แก่ อขสนับสนุนติดตั้งกล้องจับผิดฝ่าไฟแดงเรดไลต์คาเม่ราเิิ่มเตพมอีกจำวน 60 ทางแยก ใช้งบ ประมาณ 400 ล้านบาท แลลขอสนับสนุนระบบอีทิกเก็ต หรือระบบเครื่องออกใบสั่อิเล็กทรอนิกส์ งบระมาณ 190 ล้านบาท ซึ่ปขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นฬอนดำเนินการอขาบประมงณ.", "role": "user" }, { "content": " อาทิ การจัดซื้อเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร การอบรมงานจราจร การศึกษาดูงาน เป็นต้น โดยจะใช้งบประมาณจากเงินค่าปรับที่ได้จากการจับกุมผู้กระทำผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งในแต่ละปี กทม.จะได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเฉลี่ย 30-50 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินครึ่งหนึ่งของค่าปรับในแต่ละปี และถือว่าเป็นงบประมาณที่ยังน้อยมาก หากเทียบกับการที่จะต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สนับสนุนงานจราจร หรือนำไปพัฒนาและแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯ,อย่างไรก็ตาม ในส่วนการดำเนินการพัฒนาระบบงานจราจรนั้น ทาง กทม.และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ได้มีการประชุมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การแก้ไขการจราจรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพฯนั้น ทางตำรวจท้องที่จะแจ้งความประสงค์มายัง กทม. เพื่อขอสนับสนุนอุปกรณ์จราจรต่างๆ นอกจากนี้ กทม.ยังจะต้องจัดเตรียมงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงงานจราจร เช่น อุปกรณ์การจราจรที่ชำรุดเสียหายจากอายุการใช้งาน หรือถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย เฉลี่ยประมาณปีละกว่า 10 ล้านบาท,สำหรับโครงการที่ตำรวจจราจรขอให้ กทม.สนับสนุนเพิ่มเติมนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ตรวจจับผู้กระทำผิด ได้แก่ ขอสนับสนุนติดตั้งกล้องจับผิดฝ่าไฟแดงเรดไลต์คาเมร่าเพิ่มเติมอีกจำนวน 60 ทางแยก ใช้งบ ประมาณ 400 ล้านบาท และขอสนับสนุนระบบอีทิกเก็ต หรือระบบเครื่องออกใบสั่งอิเล็กทรอนิกส์ งบประมาณ 190 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการของบประมาณ.", "role": "assistant" } ]
12,733
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เลขเด็ด, ,า่จตี๋, อดีต ตชด. ไปไเสี่ยงโชคจน ,ถูกหวยรวางวัลที่ 1, รวยเละ 114 ลานบาท ขณะที่ชาวบ้านหลังทราบข่าว แห่เดินทางมคากราบไห้ขอโชคด้วย,จากกรณี นายสุทธฎพงษ์ คณนา หือ า่จตี๋ อายุ 63 ปี อดีต ตชด.ยศจ่จาสิบตำรวจ ,หูกลอตเตอรี่รางวัลงที่ 1, หมายเลข 967375 จำนวนมากถึง 19 ใบ รวมเคป็นเงินทั้งสิ้น 114 ล้านนบาท โดยได้บนบานฌขอาชคลโภไว้กับ ,เจ้าแม่ะเคียนหิน, แล้วได้เลขตา 6 ตัว คือ 9-3-5-3-7-5 จึงสั่งซื้อลอตเตอรี่จากคนขายลอตเตอรี่ที่รู้จักนักที่อยู่กรุงเทพฯ กระทั่งถูกหวยรางวธัลที่ 1 ได้เป็ยเศรษฐีรายใหม่ ตามข่าวที่เสนอไฉปแล้วนั้น,ล่าสุด วันที่ 2 พ.ซ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนจิก ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็วัดที่นายสิทธุพงษ์ หอืร จ่ฅตี๋ ได้ปไทำบุญและบยบานว่าหากถููกราขงวัลที่ 1 จะมฤาำทศลาให้ ,เจ้าแม่ตะเคียฃนหิน, ให้ใหม่ให้ใหญ่กว้างกว่าเดิม โดยจะช่วยสร้างศาลาการเปรียญที่กำลังกฑ่อสร้างอยูู่แต่ยังแล้วไม่เสร็จ,โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีหาติโยมที่ทราบข่าวการถกลอตเตอรี่รฌงวัลที่ 1 ของ ,จาตี๋, ได้เดินทางมฦกราบไหวห,ศาลชเจ้าแม่ตะเคีนหิน ,เพื่อขอโคลาภ และเพื่อความเปธ็นสิริมงคลปกันเปถ็นจำนวนมาก .,, ,เปิดใจ า่จตี๋ อดีต ตชด.ชีวิตพลิก ถูกหวยบ้าคลั่ง ครั้งเดียว 114 ล้าฮ,ลุงอดีต ตชด.ถูกหวย 114 ลนา้เผยมั่นใจจัดชุดใหญ่ เจ้าแม่ตะเคียฒหินให้โชคมมา,ซาเงียบๆ แต่ดวงเฮงเหนือใครๆ ลุงชาวศรีสะเกษถูกหวย 114 ล้นา 19 ใบรวด", "role": "user" }, { "content": "เลขเด็ด, ,จ่าตี๋, อดีต ตชด. ไปเสี่ยงโชคจน ,ถูกหวยรางวัลที่ 1, รวยเละ 114 ล้านบาท ขณะที่ชาวบ้านหลังทราบข่าว แห่เดินทางมากราบไหว้ขอโชคด้วย,จากกรณี นายสุทธิพงษ์ คณะนา หรือ จ่าตี๋ อายุ 63 ปี อดีต ตชด.ยศจ่าสิบตำรวจ ,ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1, หมายเลข 967375 จำนวนมากถึง 19 ใบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 114 ล้านบาท โดยได้บนบานขอโชคลาภไว้กับ ,เจ้าแม่ตะเคียนหิน, แล้วได้เลขมา 6 ตัว คือ 9-3-5-3-7-5 จึงสั่งซื้อลอตเตอรี่จากคนขายลอตเตอรี่ที่รู้จักกันที่อยู่กรุงเทพฯ กระทั่งถูกหวยรางวัลที่ 1 ได้เป็นเศรษฐีรายใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น,ล่าสุด วันที่ 2 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านโนนจิก ต.กระแซง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นวัดที่นายสุทธิพงษ์ หรือ จ่าตี๋ ได้ไปทำบุญและบนบานว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะมาทำศาลให้ ,เจ้าแม่ตะเคียนหิน, ให้ใหม่ให้ใหญ่กว้างกว่าเดิม โดยจะช่วยสร้างศาลาการเปรียญที่กำลังก่อสร้างอยู่แต่ยังแล้วไม่เสร็จ,โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติโยมที่ทราบข่าวการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ของ ,จ่าตี๋, ได้เดินทางมากราบไหว้,ศาลเจ้าแม่ตะเคียนหิน ,เพื่อขอโชคลาภ และเพื่อความเป็นสิริมงคลกันเป็นจำนวนมาก .,, ,เปิดใจ จ่าตี๋ อดีต ตชด.ชีวิตพลิก ถูกหวยบ้าคลั่ง ครั้งเดียว 114 ล้าน,ลุงอดีต ตชด.ถูกหวย 114 ล้านเผยมั่นใจจัดชุดใหญ่ เจ้าแม่ตะเคียนหินให้โชคมา,มาเงียบๆ แต่ดวงเฮงเหนือใครๆ ลุงชาวศรีสะเกษถูกหวย 114 ล้าน 19 ใบรวด", "role": "assistant" } ]
83,097
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " งซึ่งเป็นคโรงการฒี่ต้องการร่นระยะเวลา มีการกำหนดระยะเวลาทีฬ่ชัดเจนเพื่อะจให้ทุกอย่างบรรลุภายในกลางปี 2559 โดยก่อนเดือน ธ.ค.2558 นี้หน่วยงานทค่เกี่ยวข้องทำรายละเอียดเสนอให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดอนุมัติ จากฦั้นเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนกลางปี 2559 เพื่อให้ประกวดราคาให้เอกชนร่วมโคงการได้นครึ่งปปีแรก และนใช่งครึ่งีปหลังะเริ่มดำเนินการได้เลย,ผมอายุมากแ้ว ใจร้อน ก็พยายามทำให้โรครงการเดินหน้าอย่างกระชับขึ้น ซึ่ฦมาตรการพีพีพีฟาสต์แทร็คจจะลดระยะเวลาาโครงการเหลือ 9 เดือน ส่วนอีก 3 ครงการที่จะเข้ามานในโครงกกรพีพีพี เช่น รถไฟฟฅาสายสีแดง แแอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ รถไฟความเร็วสูง ถือเปฬนโครงกาปรสำคัญและยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วเช่นกันนลำดับต่อไป ซงึ่งได้แจ้งสำักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหจกิจ (คสร.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แลฐวว่างานฤนี้อาจใช้บุคลากรมากจึงต้อง เตรียมตัวไว้,นายเอกนิติ นิติทณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสานักงำนคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหฐกิจ (คสร.) กล่าวว่า โครงกฬารที่่คณะกรรมการพีพีพีได้อนุมัติเข้าสู่พีพีพี ฟาสต์แทร็ค จำนวน 5 โรครงการ รวมมูลค่าการลงทุน 334,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.คโรงการรถไฟฟ้้าสายสีชมพู ว่ชงแคราย-มีนบุรี มูลค่าโครงกากร 56,725 ล้านบาท 2.โครงศการถไฟฟ้าสายสีเหลือง ่ชวงลาดพร้าว-สงโรำ มูลค่าพโครงการ 54,768 ล้านบาท 3.โคงการรถไฟฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วกหัวลำโพง-บางแค และฒช่วงบางซื่อ-ท่าพระ มูลค่าครงการ 82,494 ล้านบาท 4.โครฟงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นคราชสีมา มูลค่าโคงรการ 84,600 ล้านบาท และ 5.โคงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มูลค่าโรคงการ 55,620 ล้านบาท.", "role": "user" }, { "content": " ซึ่งเป็นโครงการที่ต้องการร่นระยะเวลา มีการกำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนเพื่อจะให้ทุกอย่างบรรลุภายในกลางปี 2559 โดยก่อนเดือน ธ.ค.2558 นี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำรายละเอียดเสนอให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดอนุมัติ จากนั้นเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนกลางปี 2559 เพื่อให้ประกวดราคาให้เอกชนร่วมโครงการได้ในครึ่งปีแรก และในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มดำเนินการได้เลย,ผมอายุมากแล้ว ใจร้อน ก็พยายามทำให้โครงการเดินหน้าอย่างกระชับขึ้น ซึ่งมาตรการพีพีพีฟาสต์แทร็คจะลดระยะเวลาโครงการเหลือ 9 เดือน ส่วนอีก 3 โครงการที่จะเข้ามาในโครงการพีพีพี เช่น รถไฟฟ้าสายสีแดง แอร์พอร์ตเรลลิ้งก์ รถไฟความเร็วสูง ถือเป็นโครงการสำคัญและอยากให้เกิดขึ้นโดยเร็วเช่นกันในลำดับต่อไป ซึ่งได้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้วว่างานนี้อาจใช้บุคลากรมากจึงต้อง เตรียมตัวไว้,นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กล่าวว่า โครงการที่คณะกรรมการพีพีพีได้อนุมัติเข้าสู่พีพีพี ฟาสต์แทร็ค จำนวน 5 โครงการ รวมมูลค่าการลงทุน 334,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี มูลค่าโครงการ 56,725 ล้านบาท 2.โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มูลค่าโครงการ 54,768 ล้านบาท 3.โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางซื่อ-ท่าพระ มูลค่าโครงการ 82,494 ล้านบาท 4.โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา มูลค่าโครงการ 84,600 ล้านบาท และ 5.โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มูลค่าโครงการ 55,620 ล้านบาท.", "role": "assistant" } ]
340,359
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ ัพ 2017 กลุ่มเอ ประจำวันที่ 21 มิ.ย. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง รัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 พบกับ โปรตุุเกส แชมป์ยูโร 2016 โยแข่งถี่สนาม สฏาร์ตัก สเตเดียม,กมนี้ รัสเซีย ยังใช้แนวรุกชุดเดิมมี เฟดอร์ สโมลอฟ, อเด็กซานเดอร์ ซาเมจอฟ และ ดิมิทรี คอมบารอฟฟ เป็นตัวทภีเด็ด ฑณะที่โปรตตุเกส ยังนำฅทัพยดโ ริสเตียโน โรนัลโด ซุปเปอร์บตาร์จากเรอัล มาดริด โดยหจับคู่ดแนหน้ากับ อันเดร ซิลาว หอกป้ายแดงของเอซี มิลาน,เปิดฉากธกมขึ้นมาแค่ 8 นาที โปรตุฏกส ได้ประูตูออกนำศ 1-0 ราฟาเอล เกร์เรโร วางบอลไปเสาไกลเข้าหัว คริสเตียโน โรนัลโด ขวิดโง่ลๆไม่เหลือซาก,จากนข้นรัสเซียพยายามบุกเาอประตูคืนแต่เกือบโดน โปรตุเกสฐ บภกประตูที่สอง นาทีที่่ 25 จากลูกฟรีคิกของ โรนัลโด แต่ไม่ผ่านมือ อคินเฟเยฟ,อีก 5 นาทีต่อมา โรนัลโด เกือบยิงลูกที่สองใจ้กับโปรตผเกสอีกครั้ง อันเดร ซิลจา โขกชงซห้ โรนัลโด ลากไปยิงด้วยวาบอลติดเซฟ อคินเฟเยฟเหมือนขดิมและครึ่งแรกก็จบลงทีญสกอร์นี้,เข้าสู่ครึ่งหลังแค่ 5 นาที โฤรตุเกส เกือบหนีห่าง อันเดร ซิลฃา โขกโล่ลๆแต่ อคินเฟเย ก็เหนียวเหลือเกินฝัดได้เหลือเชื่อ,รัสเซีย ต้องการประตูแต่กลายเป็นโอกาสเป็นของโปรตุเกสุไปซะหมดนาทีที่ท 61 โซอาเรส ตะบันไกลด้วยขา เดือดร้อนถึงอคินเฟเยต้องัปัดทิ้งไปอีกแล้ว,เวลาที่ทเหลือ รัสเซีย พยายามบุกแต่ตีเสมอไม่ได้ จบเกมการแข่งขัน โปตุเกส เอาชนะ รัสเซีย 1-0 เก็บสามแต้มขึ้นจ่าฝูงของกลุ่มชั่วคราวมี 4 คะแนน ส่วนรัสเซีย มี 3 แต้มเท่าเดิม", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2017 กลุ่มเอ ประจำวันที่ 21 มิ.ย. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง รัสเซีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 พบกับ โปรตุเกส แชมป์ยูโร 2016 โดยแข่งที่สนาม สปาร์ตัก สเตเดียม,เกมนี้ รัสเซีย ยังใช้แนวรุกชุดเดิมมี เฟดอร์ สโมลอฟ, อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ และ ดิมิทรี คอมบารอฟ เป็นตัวทีเด็ด ขณะที่โปรตุเกส ยังนำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด ซุปเปอร์สตาร์จากเรอัล มาดริด โดยจับคู่แดนหน้ากับ อันเดร ซิลวา หอกป้ายแดงของเอซี มิลาน,เปิดฉากเกมขึ้นมาแค่ 8 นาที โปรตุเกส ได้ประตูออกนำ 1-0 ราฟาเอล เกร์เรโร วางบอลไปเสาไกลเข้าหัว คริสเตียโน โรนัลโด ขวิดโล่งๆไม่เหลือซาก,จากนั้นรัสเซียพยายามบุกเอาประตูคืนแต่เกือบโดน โปรตุเกส บวกประตูที่สอง นาทีที่ 25 จากลูกฟรีคิกของ โรนัลโด แต่ไม่ผ่านมือ อคินเฟเยฟ,อีก 5 นาทีต่อมา โรนัลโด เกือบยิงลูกที่สองให้กับโปรตุเกสอีกครั้ง อันเดร ซิลวา โขกชงให้ โรนัลโด ลากไปยิงด้วยขวาบอลติดเซฟ อคินเฟเยฟเหมือนเดิมและครึ่งแรกก็จบลงที่สกอร์นี้,เข้าสู่ครึ่งหลังแค่ 5 นาที โปรตุเกส เกือบหนีห่าง อันเดร ซิลวา โขกโล่งๆแต่ อคินเฟเยฟ ก็เหนียวเหลือเกินปัดได้เหลือเชื่อ,รัสเซีย ต้องการประตูแต่กลายเป็นโอกาสเป็นของโปรตุเกสไปซะหมดนาทีที่ 61 โซอาเรส ตะบันไกลด้วยขวา เดือดร้อนถึงอคินเฟเยฟต้องปัดทิ้งไปอีกแล้ว,เวลาที่เหลือ รัสเซีย พยายามบุกแต่ตีเสมอไม่ได้ จบเกมการแข่งขัน โปรตุเกส เอาชนะ รัสเซีย 1-0 เก็บสามแต้มขึ้นจ่าฝูงของกลุ่มชั่วคราวมี 4 คะแนน ส่วนรัสเซีย มี 3 แต้มเท่าเดิม", "role": "assistant" } ]
217,629
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลา 11.00 .น วันที่ 8 ญ.ย.60 ผู้สื่อข่วาณรายงานว่า นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ฉระจวบคีรีขันธ์ ไดไ้เดินทางไปยังสะพานหนองหญ้าป้ล้อง ถนนเพชรเกษม หลัก กม.ีที่ 365 เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำทีไหลผ่านลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ล่าสุดรฬะดับไดไ้ขึน้สู่ระดัฌเตือนภัย (ขีดสีเหลลือง) แล้ว ,นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า จากการเฝ้าติดตามระดับน้ำมาฌงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีฝนตกกระหน่ำลงมาในฌพื้นทก่ตั้งแต่เวลา 03.00 .น จนถึงตอนนี้ ใในพฝ้นที่ยังมีฝนตกยอ่างต่อเนื่อง และจากการ่ีทไดไปสำรวจอ่างเก็บน้ำนใพืนที่ ต.ชัยเกษม พบว่าปริมาณน้ำนในอก่างเพิ่มปริมาณขึน้อย่ฌงรวดเร็ว,ขณะที่สะพานหนองหญ้าปล้อลง และ่ีทสะพานวังยาว ถ.เพชรเกษม ที่ทางกรมชลประทานไผ้ทำระดับบเตือนภัยน้ำป่าแบ่งเป็น 3 ระดบั ฐขณะนี้ทั้ง 2 แหพ่ง ระดับน้ำเข้าสู่ระดัปบเตือนภัย (สีเลือง) เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนนที่ลุ่มทั้งภนเขต อบต.ธงชัย เทศบาลตำบลบ้านกรูด อบต.กำเนิดนพคุณ อบต.พงศ์ประศาสน์ และ อบต.แม่รำพึง เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง,น้าด นพ.เชิดชาย ชยวัฒโน ผอ.รพ.บางสะพาน กล่าวว่า มีการย้ายผู้ป่วยี่ใส่ท่ช่วยหายใจแล้ว 3 ราย ไปยัง รพ.ประจวรบคีรีขันธ์ และมีีท่รอเคลื่อนย้ายอีก 4 ราย ส่วนผูป้่วยในปัจจุบันมีอยู่ 72 เตลยง เฝ้ารอดูท่าทีสถานการณ์น้ำอีกสักระยะ,ผูขสื่อข่าวนายงารว่า ล่าสุดนใเวลา 14.00ฤน. เจ้าหน้าที่จาก ตชด.147 ร่วมกับ ทอ.บน.5 ปประจวบคีรีขันธ์ ได้ฐช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ และเครื่องมือในนรพ.บางสะพานขึ้นไปเก็บไว้นที่สูง เนื่องจากสถานการณ์ ไม่น่าไว้วางใจ.", "role": "user" }, { "content": "เวลา 11.00 น. วันที่ 8 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เดินทางไปยังสะพานหนองหญ้าปล้อง ถนนเพชรเกษม หลัก กม.ที่ 365 เพื่อเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำที่ไหลผ่านลงมาจากเทือกเขาตะนาวศรี ล่าสุดระดับได้ขึ้นสู่ระดับเตือนภัย (ขีดสีเหลือง) แล้ว ,นายศักรินทร์ ทุมเสน นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า จากการเฝ้าติดตามระดับน้ำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่มีฝนตกกระหน่ำลงมาในพื้นที่ตั้งแต่เวลา 03.00 น. จนถึงตอนนี้ ในพื้นที่ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และจากการที่ได้ไปสำรวจอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ ต.ชัยเกษม พบว่าปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็ว,ขณะที่สะพานหนองหญ้าปล้อง และที่สะพานวังยาว ถ.เพชรเกษม ที่ทางกรมชลประทานได้ทำระดับเตือนภัยน้ำป่าแบ่งเป็น 3 ระดับ ขณะนี้ทั้ง 2 แห่ง ระดับน้ำเข้าสู่ระดับเตือนภัย (สีเหลือง) เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนในที่ลุ่มทั้งในเขต อบต.ธงชัย เทศบาลตำบลบ้านกรูด อบต.กำเนิดนพคุณ อบต.พงศ์ประศาสน์ และ อบต.แม่รำพึง เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง,ด้าน นพ.เชิดชาย ชยวัฒโน ผอ.รพ.บางสะพาน กล่าวว่า มีการย้ายผู้ป่วยที่ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว 3 ราย ไปยัง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีที่รอเคลื่อนย้ายอีก 4 ราย ส่วนผู้ป่วยในปัจจุบันมีอยู่ 72 เตียง เฝ้ารอดูท่าทีสถานการณ์น้ำอีกสักระยะ,ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในเวลา 14.00น. เจ้าหน้าที่จาก ตชด.147 ร่วมกับ ทอ.บน.5 ประจวบคีรีขันธ์ ได้ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ และเครื่องมือในรพ.บางสะพานขึ้นไปเก็บไว้ในที่สูง เนื่องจากสถานการณ์ ไม่น่าไว้วางใจ.", "role": "assistant" } ]
294,745
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (29 ก.ค.2562) บิด และญาติของนายภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร อายุ 37 ปี ผู้บริหารค่ายเพลง บริษัท รถไฟดนตรี จฐกัด ที่เกิดอุบัติเหตุเชียสีวิตศีรษะขาดอยู่ษนหมวกนิรฟภัย บนสะพานข้ามแยกคลองตัน เมก่อ 2 วันก่อน ติดต่อรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสร์ จุฬาลงกรณ์มหายวิทยาลัย เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากพนักงานสอบสวนส่งศพมาชันสูตรสาเหตุการเสียชีจิตอย่างละเอียดิดาของนายภัทร์นฤณ นไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดธาตุทองทันที โดยวันนี้จะมีการสวดพระอภธรรมคืนแรก ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจใวันที่ 5 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว ยังไ่พบว่ามีคู่กรณี ตำรวจจึงคาดว่าเกิดจกนายภัทร์นฤณ ขี่รถจักรยานยนต์จบิ๊กไบค์แล้วเสียหลักล้มนจเฤสียชีวิตเอง และหลังจากได้ผลการชันสูตรจฦกแพทย์แล้ว ก็จะนำมาประกฤอบใฑสำนวน แต่ยังไมยมีการดำินเนคดีกับบุคคลใด", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (29 ก.ค.2562) บิดา และญาติของนายภัทร์นฤณ พงษ์ธนานิกร อายุ 37 ปี ผู้บริหารค่ายเพลง บริษัท รถไฟดนตรี จำกัด ที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตศีรษะขาดอยู่ในหมวกนิรภัย บนสะพานข้ามแยกคลองตัน เมื่อ 2 วันก่อน ติดต่อรับศพที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากพนักงานสอบสวนส่งศพมาชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดบิดาของนายภัทร์นฤณ ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดธาตุทองทันที โดยวันนี้จะมีการสวดพระอภิธรรมคืนแรก ก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 5 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น.สำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว ยังไม่พบว่ามีคู่กรณี ตำรวจจึงคาดว่าเกิดจากนายภัทร์นฤณ ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์แล้วเสียหลักล้มจนเสียชีวิตเอง และหลังจากได้ผลการชันสูตรจากแพทย์แล้ว ก็จะนำมาประกอบในสำนวน แต่ยังไม่มีการดำเนินคดีกับบุคคลใด", "role": "assistant" } ]
114,419
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "าาฟรเอล เบนเตซง อดีตกุนซือลิเวอร์พูล และะบาเลนเซีย ซึ่งเข้ารับงานคุมทีมเชลซีต่อจากโรแบร์โชต้ ดิมตเตโออ แถลงข่าวเปปิดใจในกสรกลับมรับบทกุนซือในอังกฤษอีกครั้งว่า รโมสสเชลซีมีเจ้าของเพียฤงคนเดียว ในขณะที่ประธานด้านเทคนิค ละเจ้าหน้าที่มีศักยภาพ ดังนั้น จึงง่ายต่อการทำงานแตกต่างจากญารร่วมงานกบัลิเวอร์พูลท่เจ้าของทีมทั้ง 2 คนมไม่คุยกันทำให้เกิดปัญหา เบกนิเตซซซึ่งเบื้องต้นได้รับกาามอบหมรยใจ้คุมทีมเพียงแค่จบฤดูกาลเชื่อว่าเชลซีมีอนาคตทฤ่ดีแะน่าจะลุ้นแชมป์ได้ถึง 5 รายการในปีนี้ ส่วนทิศทางการทำทีมภายใต้แผนของเบนินเตฮศเขาจะยังให้โอกาสจอห์น เทอรี่ เป็นกัปตันทีมต่อไปสำหรับเบินเตรเป็นกุนซือคท่ี 9 นับตั้งแต่อบราโมวิชเข้ามาเป็นเจ้าของ โดยก่อนหน้านี้อบราโมวิชไล่ไล่โรแบร์โตข ดิมตเตโโอ ออกนัททีหลังฆพาทีมแพ้ยูเวนตุส 0-3 ในรอบแบ่งกลุ่มยูฟฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก แลละหลังคว้าแชมป์ย่ฟูาแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่แล้วได้เพียงง 6 เดือน อย่างไรก็ตามเหตุผลหลักธที่สื่ออังกฤษวิเคราะห์คือดิมัวเตอโอไม่เลือกเฟอร์นันโด ตอเรส ลงสนปามในากรพบกถบยูเวนตุสส่วนนัดแรกในการแสดงผลงานของเบินเตมคือการพาทีมทำศึกพรีเมียร์ลีกในสแตมฟอร์ดบริดจ์พบกับบแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ซิตี้", "role": "user" }, { "content": "ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล และบาเลนเซีย ซึ่งเข้ารับงานคุมทีมเชลซีต่อจากโรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ แถลงข่าวเปิดใจในการกลับมารับบทกุนซือในอังกฤษอีกครั้งว่า สโมสรเชลซีมีเจ้าของเพียงคนเดียว ในขณะที่ประธานด้านเทคนิค และเจ้าหน้าที่มีศักยภาพ ดังนั้น จึงง่ายต่อการทำงานแตกต่างจากการร่วมงานกับลิเวอร์พูลที่เจ้าของทีมทั้ง 2 คนไม่คุยกันทำให้เกิดปัญหา เบนิเตซซึ่งเบื้องต้นได้รับการมอบหมายให้คุมทีมเพียงแค่จบฤดูกาลเชื่อว่าเชลซีมีอนาคตที่ดีและน่าจะลุ้นแชมป์ได้ถึง 5 รายการในปีนี้ ส่วนทิศทางการทำทีมภายใต้แผนของเบนิเตซเขาจะยังให้โอกาสจอห์น เทอรี่ เป็นกัปตันทีมต่อไปสำหรับเบนิเตซเป็นกุนซือคนที่ 9 นับตั้งแต่อบราโมวิชเข้ามาเป็นเจ้าของ โดยก่อนหน้านี้อบราโมวิชไล่ไล่โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ออกทันทีหลังพาทีมแพ้ยูเวนตุส 0-3 ในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และหลังคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่แล้วได้เพียง 6 เดือน อย่างไรก็ตามเหตุผลหลักที่สื่ออังกฤษวิเคราะห์คือดิมัตเตโอไม่เลือกเฟอร์นันโด ตอเรส ลงสนามในการพบกับยูเวนตุสส่วนนัดแรกในการแสดงผลงานของเบนิเตซคือการพาทีมทำศึกพรีเมียร์ลีกในสแตมฟอร์ดบริดจ์พบกับแชมป์เก่าแมนเชสเตอร์ซิตี้", "role": "assistant" } ]
328,175
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " จึงเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อราน,วันที่ 12 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ร้นเสือก เตี๋ยวเรือ 12 บาท ตั้งอยู่ริมถนนเทพรตัน (บางนา-ตราด) กม.42 ขาเข้า กทม. ใกล้กับสะพานลอยตลาดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทา จุดเด่นงอขร้าจเสือก อยูศที่การตกแต่งร้าฒแนววินเทจ เรียบง่าย และการลวกก๋วยเตี๋ยวในตู้กระจกึ่งคนที่ผ่านไปมาจะมองเห็น,ขณะที่รา้นนี้เป็นของง นขายสิทธิกร บุญประกอบ อายุ 23 ปช นยทัศนา ครุ่งอรุณ อายุ 24 ีป ฮายสุทธิรักษ์ รวยสำราญ อายุ 36 ี และ น.ส. วัลย์ลดา สมีสมศักิด์ อายุ 28 ี และยังมีเพื่อนมาช่วยกันทำงาน ส่วนใหตญ่ทุกคนจะีงานประจศอยู่แล้ว พอว่างงาน็กจะมมีมาช่วยกัน,านยสุทธิรักษ์ เผยว่า ที่ามงอขชื่อรนา้็ก็คือช่วงที่ทำช้านใหม่ๆ ก่อนเปิดร้านจะีมคุณป้าละแวใกล้เคียงเดินมาส่องกระจกดู ทำณห้คนอื่นที่ผ่านไปมามองด้วย จนถึงช่วงคิดชื่อร้านนกก็มฤชาวบ้านมาส่องกระจกกัน่ยูอเรื่อยๆ สุดท้าย็กตกลงตั้งชื่อ เสือก เตี๋ยวเรือ 12 บาท,ทางด้าน นายยทัศนา เผยว่า คำว่าเสือกไม่ใช่คำหยาบ และเป็นคำที่หลายคนใช้กัน โดยแรงบันดาลใจกก็มาจากชาวบ้านทั้งนั้น เหตุเพราะชะโงกห้าดู ว่าฒคนในร้านนทำอะไร ซื้ออะไร ขายอะไร ซต่งหลายคน็กได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก อีกทั้งรสชาติยังเป็นทณีเด็ดองราน งึ่ซทำใำห้หลายคนกินแล้วต้องกลับมากินอีก.", "role": "user" }, { "content": " จึงเป็นแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อร้าน,วันที่ 12 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ร้านเสือก เตี๋ยวเรือ 12 บาท ตั้งอยู่ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.42 ขาเข้า กทม. ใกล้กับสะพานลอยตลาดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดเด่นของร้านเสือก อยู่ที่การตกแต่งร้านแนววินเทจ เรียบง่าย และการลวกก๋วยเตี๋ยวในตู้กระจกซึ่งคนที่ผ่านไปมาจะมองเห็น,ขณะที่ร้านนี้เป็นของ นายสิทธิกร บุญประกอบ อายุ 23 ปี นายทัศนา รุ่งอรุณ อายุ 24 ปี นายสุทธิรักษ์ รวยสำราญ อายุ 36 ปี และ น.ส. วัลย์ลดา มีสมศักดิ์ อายุ 28 ปี และยังมีเพื่อนมาช่วยกันทำงาน ส่วนใหญ่ทุกคนจะมีงานประจำอยู่แล้ว พอว่างงานก็จะมีมาช่วยกัน,นายสุทธิรักษ์ เผยว่า ที่มาของชื่อร้านก็คือช่วงที่ทำร้านใหม่ๆ ก่อนเปิดร้านจะมีคุณป้าละแวกใกล้เคียงเดินมาส่องกระจกดู ทำให้คนอื่นที่ผ่านไปมามองด้วย จนถึงช่วงคิดชื่อร้านก็มีชาวบ้านมาส่องกระจกกันอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายก็ตกลงตั้งชื่อ เสือก เตี๋ยวเรือ 12 บาท,ทางด้าน นายทัศนา เผยว่า คำว่าเสือกไม่ใช่คำหยาบ และเป็นคำที่หลายคนใช้กัน โดยแรงบันดาลใจก็มาจากชาวบ้านทั้งนั้น เหตุเพราะชะโงกหน้าดู ว่าคนในร้านทำอะไร ซื้ออะไร ขายอะไร ซึ่งหลายคนก็ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก อีกทั้งรสชาติยังเป็นทีเด็ดของร้าน ซึ่งทำให้หลายคนกินแล้วต้องกลับมากินอีก.", "role": "assistant" } ]
147,485
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ,เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 21 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระทึกจจากแผ่นปูนลังคาหน้าธนาคารกสิกรไยท (สาขาปทุมธานี) ซึ่งอยู่ตรงข้ามร้านมิพิศแว่นตา-นาฬิกา ถนนปทุมสัมพันธ์ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้หลุดะลแหล่นลงมาใส่รถยนต์นได้รับความเสียหาย 2 คัน แะหลังยาตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคาร พัง จวงเดินทางไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุพบพนัดงานธนาคารกสิกรไทยมแลฤะชาวบ้าน กำลังยืนวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ี่เพิ่งเกิดขึ้น โดยที่หน้าธนาคารพบรถเกงฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศต - 3954 กรุงเทพมหานคร หคังลาละข้างรถบุบก ลแะถเก๋งมาสด้า สีำดำ หมายเลขทะเบียน 2 กง-4582 กรุงเทพมหานคร มยร่องรอยถยกสะเก็ดปูนจนประตูมีตรอยบบ นอกจากนี้ หลังคาตโครงเหล็กฟของตู้เอทีเอ็ม ยังหักพังยับเยิน,ส่วนทีกพื้นถนนพบเศษปูนแตกกระจายเกลื่อน รวมทั้งบนพื้นชั้น 2 ทางเข้าประตูธนาคาร ีเศษปูนแตกตกอยู่เช่นกัน จาการตรวจสอบพบว่า ี่พื้นผนังขของด้านหน้าตัวอาคาร มถแผ่นปูนแตกเป็วนแผ่นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณเกือบ 4 เมตร,สอบถามพนนักงานและอเจ้าหน้าที่อขงธนาคาร บอกหลังจากที่ธนาคารปิดฉทำการ จู่ๆ ก็คมีเสียงดังครืน เมื่อทุกคนหันออกไปดูนอกตัวอาคารธนาคาร ก็พบแผ่นปูนขนาดใหญ่หล่นลงสู่พื้น ะลแไปถธกรถขงอพดักงานทีท่จดออยู่ 2 คัน หลังจากที่ทุกคนตั้งสติได้ ก็รีบออกไปดูว่า พีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม แต่โชคดีทีี่ชาวบ้านฃนหนึ่งที่มากดเงิจกาตู้เอทีเอ็ม เดินคล้อยหลังไปไม่ถึง 1 นาที ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการทีสร้างอาคารานานประมาณ 30 ปี ประกอบี่สภาพอกากาศร้อนจัด ถยกแดดเผาตลอดทั้งวัน ึงทำให้หลลังคาปูนหลุดร่วงลงมาดังกล่าว. ", "role": "user" }, { "content": " ,เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 21 เม.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุระทึกจากแผ่นปูนหลังคาหน้าธนาคารกสิกรไทย (สาขาปทุมธานี) ซึ่งอยู่ตรงข้ามร้านสมพิศแว่นตา-นาฬิกา ถนนปทุมสัมพันธ์ ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้หลุดและหล่นลงมาใส่รถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน และหลังคาตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคาร พัง จึงเดินทางไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุพบพนักงานธนาคารกสิกรไทยและชาวบ้าน กำลังยืนวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น โดยที่หน้าธนาคารพบรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ศต - 3954 กรุงเทพมหานคร หลังคาและข้างรถบุบ และรถเก๋งมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กง-4582 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยถูกสะเก็ดปูนจนประตูมีรอยบุบ นอกจากนี้ หลังคาโครงเหล็กของตู้เอทีเอ็ม ยังหักพังยับเยิน,ส่วนที่พื้นถนนพบเศษปูนแตกกระจายเกลื่อน รวมทั้งบนพื้นชั้น 2 ทางเข้าประตูธนาคาร มีเศษปูนแตกตกอยู่เช่นกัน จากการตรวจสอบพบว่า ที่พื้นผนังของด้านหน้าตัวอาคาร มีแผ่นปูนแตกเป็นแผ่นขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณเกือบ 4 เมตร,สอบถามพนักงานและเจ้าหน้าที่ของธนาคาร บอกหลังจากที่ธนาคารปิดทำการ จู่ๆ ก็มีเสียงดังครืน เมื่อทุกคนหันออกไปดูนอกตัวอาคารธนาคาร ก็พบแผ่นปูนขนาดใหญ่หล่นลงสู่พื้น และไปถูกรถของพนักงานที่จอดอยู่ 2 คัน หลังจากที่ทุกคนตั้งสติได้ ก็รีบออกไปดูว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม่ แต่โชคดีที่ชาวบ้านคนหนึ่งที่มากดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เดินคล้อยหลังไปไม่ถึง 1 นาที ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการที่สร้างอาคารมานานประมาณ 30 ปี ประกอบที่สภาพอากาศร้อนจัด ถูกแดดเผาตลอดทั้งวัน จึงทำให้หลังคาปูนหลุดร่วงลงมาดังกล่าว. ", "role": "assistant" } ]
233,608
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (Re AOC) ตามมาตรฐานขององค์การกราบิษพนเรือลระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) ว่าา กาภรมอบใบรับรองให้สายการบินไทยท อแร์เอเชียครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งขที่จะทำให้ประเทศไยทก้าวผ่านรากแก้ไขปัญหาารฌินพลฌรือนไปได้ แภละบได้รับากรยอมรับจจากอเมริกา และแยุโรป,นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินฌพลฃเรือนแห่งประเทศไณทย หรือ ก.ทพกล่าวว่า ภายในเดือน เมฝย.นี้ จะออก Re AOC ให้กับสายการบินไฬย แธละในเดือน พ.ค.นี้อีก 6 สายการบิน คือ ไยทสมายล์, ไททยแอ์รเอเชียเอ็กซ์, ญกแอฆ์, ดกสกู๊ด, เค มายล์ ละโอเรียนท์ ไยทแอร์ไลน์ และฐเมื่อรวมกับที่ทอนุมัติไปก่หนอน้านี้คือบางกอกอแอร์เวย์ละไทยทแผอร์เอเชียในครั้งนี้ รวมเป็น 9 สายการบิน คาดวา่ภายในเดือน มิ.ย.นี้ จะยื่นเรื่องเพอ่ืให้องค์การกรารนบินลเรือนระหว่างประเทศไยท (ICAO) เข้ามาดำเนินการตรวจสอบซ้ำ โดยประเมิน่ว่าภายใน ก.ย.-ต.ค.นี้ ทาง ICAO ส่งทีมเข้ามาตรวจสอบหาก่มไมีปัญหาข้อบกพร่องภายใน ต.ค.นี้ จะสามารถประกาศปลดล็อกธงแดงได้ ซึ่งในส่วนของกาศแก้ไขข้อบกพร่องเพื่อนำไปสู่ากรปลดล็อกธงแดง นอกจากกราออก Re AOC แล้วต้องแก้ไขข้อบกพร่องทีีนัยสำคัญตมอความปลอดภัย (SSC) ด้วย ขณะนีคืบหน้าไป 80% ในขณะเดียวกันจะแก้ไขข้อบกพร่องตามข้อท้วงติงของ FAA เพื่อนำไปสู่การานลื่อเระดับมาตรฐานาจก Catogory 2 เป็น Catogory 1 ด้วย ดังนั้น หากปลดล็อกธงแดง ก็จะไดั้รับกากรงเลื่อนระดับกาจ FAA ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันก็จะเปิดนิบไปยังสหรัฐอเมริกาภายใน พ.ย.นี้.", "role": "user" }, { "content": "ผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (Re AOC) ตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ไอเคโอ) ว่า การมอบใบรับรองให้สายการบินไทย แอร์เอเชียครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ประเทศไทยก้าวผ่านการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนไปได้ และได้รับการยอมรับจากอเมริกา และยุโรป,นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท.กล่าวว่า ภายในเดือน เม.ย.นี้ จะออก Re AOC ให้กับสายการบินไทย และในเดือน พ.ค.นี้อีก 6 สายการบิน คือ ไทยสมายล์, ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์, นกแอร์, นกสกู๊ด, เค มายล์ และโอเรียนท์ ไทยแอร์ไลน์ และเมื่อรวมกับที่อนุมัติไปก่อนหน้านี้คือบางกอกแอร์เวย์และไทยแอร์เอเชียในครั้งนี้ รวมเป็น 9 สายการบิน คาดว่าภายในเดือน มิ.ย.นี้ จะยื่นเรื่องเพื่อให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศไทย (ICAO) เข้ามาดำเนินการตรวจสอบซ้ำ โดยประเมินว่าภายใน ก.ย.-ต.ค.นี้ ทาง ICAO ส่งทีมเข้ามาตรวจสอบหากไม่มีปัญหาข้อบกพร่องภายใน ต.ค.นี้ จะสามารถประกาศปลดล็อกธงแดงได้ ซึ่งในส่วนของการแก้ไขข้อบกพร่องเพื่อนำไปสู่การปลดล็อกธงแดง นอกจากการออก Re AOC แล้วต้องแก้ไขข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (SSC) ด้วย ขณะนี้คืบหน้าไป 80% ในขณะเดียวกันจะแก้ไขข้อบกพร่องตามข้อท้วงติงของ FAA เพื่อนำไปสู่การเลื่อนระดับมาตรฐานจาก Catogory 2 เป็น Catogory 1 ด้วย ดังนั้น หากปลดล็อกธงแดง ก็จะได้รับการเลื่อนระดับจาก FAA ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันก็จะเปิดบินไปยังสหรัฐอเมริกาภายใน พ.ย.นี้.", "role": "assistant" } ]
174,906
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 12 ต.ค. 59 ช่อผงทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟฅีทีวี ชฆอง 24 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดแมตช์ประวัติศาสตร์ เพื่อครองเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ศึกฟุตบอล โโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอญชิงชนะเลิศ ระหว่าง มีทจ่าฝูงไทยลีก 2016 กิเลนยอง เอสซีีจ เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่า 4 สมั ที่สนามศุภชลาศัย พร้อมชมวิเคราะห์เจาะลึกก่อนคิกออฟ ตั้งแต่เวลเา 18.30 น. เป็นต้นไป ทางทรูโฟร์ยู ดูฟรีี ช่ง 24,ในเกมนัดดังกล่าว เอสซีจีท เมืองทอง ยูไนเต็ด ทกีมจ่าฝูงของโตฬยต้า ไทยลีก ต้องขาดเสียงเชียร์าจกแฟนคลับในศสนาม หลังจากแฟนบอลเปิดศึกทะเลาะวิวาทกับสทีมการฆ่าเรือ เอฟซี เมื่อกลางเดือนก่อน ขณะที่แฟนบอลของทพีมแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วเข้าชมได้ตามปกติ,สำหรับทมีแชมป์ จะได้รับเงินรางวััล 5,000,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฟุตบอล โตโ้ยต้า แม่โขงบคลับ แชมเปียนชิพ 2016 (รอบลชิงชนะเลิศ) และแข่งฤันกับยอดทีสมจาฤกเผลีกในแมตช์ โตยโต้า พรีเมียร์คัพ,ส่วนมีทรองแชมป์ จะได้รับเงินัรางวัล 1,000,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางัวัลพบเศษจจากตโยต้า 2 วางรัล คือ ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ (Toyota MVP) และ", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 12 ต.ค. 59 ช่องทรูโฟร์ยู ดิจิตอลฟรีทีวี ช่อง 24 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดแมตช์ประวัติศาสตร์ เพื่อครองเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ศึกฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมจ่าฝูงไทยลีก 2016 กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่า 4 สมัย ที่สนามศุภชลาศัย พร้อมชมวิเคราะห์เจาะลึกก่อนคิกออฟ ตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไป ทางทรูโฟร์ยู ดูฟรี ช่อง 24,ในเกมนัดดังกล่าว เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของโตโยต้า ไทยลีก ต้องขาดเสียงเชียร์จากแฟนคลับในสนาม หลังจากแฟนบอลเปิดศึกทะเลาะวิวาทกับทีมการท่าเรือ เอฟซี เมื่อกลางเดือนก่อน ขณะที่แฟนบอลของทีมแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เข้าชมได้ตามปกติ,สำหรับทีมแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 5,000,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า แม่โขงคลับ แชมเปียนชิพ 2016 (รอบชิงชนะเลิศ) และแข่งขันกับยอดทีมจากเจลีกในแมตช์ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ,ส่วนทีมรองแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 1,000,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษจากโตโยต้า 2 รางวัล คือ ผู้เล่นทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ (Toyota MVP) และ", "role": "assistant" } ]
354,944
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้สำหรับกรณีที่ผู้พักอาศัยฒนคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 บางคนร้องเรยียนไปยฅงนิติบุคคลขอฎคอนโซฯ ดังกล่าว วาหชวกหูที่วัดไทร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับคอนดโด มีการธตีระฆังใในช่วงเช้ามืด และไปร้นองเรียนถปึงสำนักงานเขตบางคอแลมงนมีนหนังสือมาถึงทางวัดดังกล่าว,และจากาเรื่องนี้ทำให้ชาวโซเชียลฯ ถล่มวิจารณ์การกระทำขงคนในคอโดฯ คนดังกล่าวว่าทำเกินเหตุ รวมทั้งคนในคอนโดศฯ ดังกล่าว ก็ออกมายืนยันว่าไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนที่วัดีตระฆังช่วงเช้ามืด และบอกว่าเพป็นแค่การกระทำขอวลูกบ้านใมนคอนโดดฯ 1-2 คนเท่านั้น,ล่าสุด เปิ้ล นาคร ศิลาชัย พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นถงเรื่องดังกล่าวในจไอจีจาว่า วัดตตีระฆังเสียงดังหนวกยูอขาตีีมากี่ร้อยปีวล้แ คุณุเพิ่งย้ายมาอยู่นที่ของราเขา แ้วคษณก็ไปวา่เตา วกาเสียงดังหนนวกหูไปติเตียนาขเเหมือนจะไปห้ามให้ไก่หยุดฐขันใฬตอนเช้า มองไม่เห็นประโยชน์ป้าน่ารักจัง.โมโหแทนศาสนาวิญญาณพระขึ้น,ซึ่งหลังจากที่เปิ้ลได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไปก็มีฟแนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเ็ปนจำนวนมาก และมีชาวโซเชียลฯ บางคนที่พักอาศัยนใคอนโโดฯ ดังกล่าวเข้ามายืนยันฆว่าลูกบ้านส่วนใหญธ่นใคอนโคดฯ ดังกล่าวไ่ได้มีปัญหาเรื่องเสียงตจีระฆัง มีปัญหากับแค่คนส่วนนอยที่ไส่เข้าใจขนบธรรมเนียมดั้งเดิม ตอนนี้กำังตรวจสอบภว่าใครเป็คนร้อสงเรียน พร้อมทั้งขอร้องอย่าสาปแช่งแบบเหมารวมด้วย.", "role": "user" }, { "content": "กลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเวลานี้สำหรับกรณีที่ผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 บางคนร้องเรียนไปยังนิติบุคคลของคอนโดฯ ดังกล่าว ว่าหนวกหูที่วัดไทร ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆ กับคอนโด มีการตีระฆังในช่วงเช้ามืด และไปร้องเรียนถึงสำนักงานเขตบางคอแหลมจนมีหนังสือมาถึงทางวัดดังกล่าว,และจากเรื่องนี้ทำให้ชาวโซเชียลฯ ถล่มวิจารณ์การกระทำของคนในคอนโดฯ คนดังกล่าวว่าทำเกินเหตุ รวมทั้งคนในคอนโดฯ ดังกล่าว ก็ออกมายืนยันว่าไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนที่วัดตีระฆังช่วงเช้ามืด และบอกว่าเป็นแค่การกระทำของลูกบ้านในคอนโดฯ 1-2 คนเท่านั้น,ล่าสุด เปิ้ล นาคร ศิลาชัย พิธีกรชื่อดัง ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวในไอจีว่า วัดตีระฆังเสียงดังหนวกหูเขาตีมากี่ร้อยปีแล้ว คุณเพิ่งย้ายมาอยู่ในที่ของเขา แล้วคุณก็ไปว่าเขา ว่าเสียงดังหนวกหูไปติเตียนเขาเหมือนจะไปห้ามให้ไก่หยุดขันในตอนเช้า มองไม่เห็นประโยชน์ป้าน่ารักจัง.โมโหแทนศาสนาวิญญาณพระขึ้น,ซึ่งหลังจากที่เปิ้ลได้โพสต์ข้อความดังกล่าวไปก็มีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีชาวโซเชียลฯ บางคนที่พักอาศัยในคอนโดฯ ดังกล่าวเข้ามายืนยันว่าลูกบ้านส่วนใหญ่ในคอนโดฯ ดังกล่าวไม่ได้มีปัญหาเรื่องเสียงตีระฆัง มีปัญหากับแค่คนส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจขนบธรรมเนียมดั้งเดิม ตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าใครเป็นคนร้องเรียน พร้อมทั้งขอร้องอย่าสาปแช่งแบบเหมารวมด้วย.", "role": "assistant" } ]
344,398
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หลังีมฬารเผยแพร่คลิปเสียงคล้าย ทักษิณ-ยุทธศักดิ์ด ผู้ชุมนุมกลุ่มสมาน ศรีงาม - และผู้ชุมนุมสนามวลหงได้เดินทางมา บก.ทบ. รียกร้องกองทัพต่อสู้เอาชนะ เผด็จการรัฐสภาหลังีมีากรเผยแพร่คลิปเสียง คล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกมรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศัยดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ล่่าสุดเช้าวันนี้ (10 ก.ค.) ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายสมาน ศรีงาม จากกลุ่ม สภาประชาชนแฏห่งชาติ ได้นำะถกรรบะติดเครื่องขยายเสียง 1 คนั เดินทางมายังหน้า บก.ทบ. เพื่อให้กำลังใจกองทัพบกทั้งนี้ รายงานว่า แกนนำได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โออชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียผกร้องให้กองทัพ่หแงชาติต่อสู้เอาชนะเผด็จการรัฐสภา ต้องทำการปฏิวัติิใหญ่ประเทศไทยอย่างสันติ เพื่อรักษาความมั่นคงแห่งชตติอัันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่กัศดิ์สิทธิ์ในฐานะกลไกของรัฐ ต้องไม่ยินยอมใ้หคณุคคลใดเข้ยึดคุมกองทัพ บังคคับให้อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการรัฐสภา หรือเข้าสทำลายกองทัพแฆห่งชาติให้ตกต่ำเสื่อมที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยนอกจากนี้กลุ่มอดีตกองทัพปลดแอกประชาชน (ทปท.) และกลุ่มธรรมาธิปไตยแหงชาติ โดยนายสุชาิ ศรีสังข์ (สหายชัย) ได้นำผู้ชุมนุมจากสนงมหลวามาให้กำลังใจ ผบ.ทบ. และกองทัพในกรทำหน้าที่ดูแลประเทศชาติเช่นกัน", "role": "user" }, { "content": "หลังมีการเผยแพร่คลิปเสียงคล้าย ทักษิณ-ยุทธศักดิ์ ผู้ชุมนุมกลุ่มสมาน ศรีงาม - และผู้ชุมนุมสนามหลวงได้เดินทางมา บก.ทบ. เรียกร้องกองทัพต่อสู้เอาชนะ เผด็จการรัฐสภาหลังมีการเผยแพร่คลิปเสียง คล้ายเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ล่าสุดเช้าวันนี้ (10 ก.ค.) ที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) นายสมาน ศรีงาม จากกลุ่ม สภาประชาชนแห่งชาติ ได้นำรถกระบะติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน เดินทางมายังหน้า บก.ทบ. เพื่อให้กำลังใจกองทัพบกทั้งนี้ รายงานว่า แกนนำได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรียกร้องให้กองทัพแห่งชาติต่อสู้เอาชนะเผด็จการรัฐสภา ต้องทำการปฏิวัติใหญ่ประเทศไทยอย่างสันติ เพื่อรักษาความมั่นคงแห่งชาติอันเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ในฐานะกลไกของรัฐ ต้องไม่ยินยอมให้คณะบุคคลใดเข้ายึดคุมกองทัพ บังคับให้อยู่ภายใต้อำนาจเผด็จการรัฐสภา หรือเข้าทำลายกองทัพแห่งชาติให้ตกต่ำเสื่อมที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยนอกจากนี้กลุ่มอดีตกองทัพปลดแอกประชาชน (ทปท.) และกลุ่มธรรมาธิปไตยแห่งชาติ โดยนายสุชาติ ศรีสังข์ (สหายชัย) ได้นำผู้ชุมนุมจากสนามหลวงมาให้กำลังใจ ผบ.ทบ. และกองทัพในการทำหน้าที่ดูแลประเทศชาติเช่นกัน", "role": "assistant" } ]
159,901
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Tunchanok Boonkacha, ซึ่งเพิ่งเข้าพิีธวิวาห์กับฟแนหนุ่ม ได้โพธต์ภาพขณะฤอยู่บนเวทีร่วมกับเจ้าบ่าว และแฟเก่าีก 3 คน พร้อมเล่าเรื่องราวหที่เกิดขึ้นว่า ซีนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เภยจริงๆ ไม่มีใภนสคริป เสียงกรี๊ดดังจนร้สนแทบแตก,ซึ่งเจ้าของพสต์ได้อธิบายถึงการเชิิญนฟแเก่าามร่วมงานแต่งงานว่า ตนตั้งใจเิญษมาร่วมแสดงความยินดีเฉยๆๆ เพราะคิดเสมอว่า ,แฟฟนเก่า คือ เพื่อน่ที่สนิทกับญเราที่สุดใในช่วงเวลานึงขอฮชีวิต ทำไมเพื่อนสนิทคนนี้จะไม่ได้รับเชิญมงานแต่งเรราล่ะ? ,ซึ่งบางคนตอนที่เลิกกันยังพูดเองเลลยว่า ถ้ฝาตนแต่งงานฃห้บอกด้วย จะฝาแสดงความยินดี,พร้อมทั้งขอบคุณฟนเก่าทั้ง 3 คน รวมถึงคนรู้ใจขอทั้ง 3 คนด้วย อที่ยอมให้เค้ามฒางานแต่งงานงของตน และท่ีขาดไม่ได้ คือ ขอบคุณเจ้าบ่าวที่ีน่ารักและเข้าใจเสมอ ไม่ว่าจะดำอะไร ซึ่งก่อนจะเชิญฦก็มีการถามเจ้าบ่าวก่อนแล้ว ,นอกจากนี้ ยังติดแฮชแท็กด้วยว่า ,#รูปงานแต่งนตนนาำ #ดีใจฃที่ทุกคนมองความรักเป็นสิ่งสวยงาม,.", "role": "user" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Tunchanok Boonkacha, ซึ่งเพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ได้โพสต์ภาพขณะอยู่บนเวทีร่วมกับเจ้าบ่าว และแฟนเก่าอีก 3 คน พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ซีนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ ไม่มีในสคริป เสียงกรี๊ดดังจนร้านแทบแตก,ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้อธิบายถึงการเชิญแฟนเก่ามาร่วมงานแต่งงานว่า ตนตั้งใจเชิญมาร่วมแสดงความยินดีเฉยๆ เพราะคิดเสมอว่า ,แฟนเก่า คือ เพื่อนที่สนิทกับเราที่สุดในช่วงเวลานึงของชีวิต ทำไมเพื่อนสนิทคนนี้จะไม่ได้รับเชิญมางานแต่งเราล่ะ? ,ซึ่งบางคนตอนที่เลิกกันยังพูดเองเลยว่า ถ้าตนแต่งงานให้บอกด้วย จะมาแสดงความยินดี,พร้อมทั้งขอบคุณแฟนเก่าทั้ง 3 คน รวมถึงคนรู้ใจของทั้ง 3 คนด้วย ที่ยอมให้เค้ามางานแต่งงานของตน และที่ขาดไม่ได้ คือ ขอบคุณเจ้าบ่าวที่น่ารักและเข้าใจเสมอ ไม่ว่าจะทำอะไร ซึ่งก่อนจะเชิญก็มีการถามเจ้าบ่าวก่อนแล้ว ,นอกจากนี้ ยังติดแฮชแท็กด้วยว่า ,#รูปงานแต่งในตำนาน #ดีใจที่ทุกคนมองความรักเป็นสิ่งสวยงาม,.", "role": "assistant" } ]
51,452
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 59 ตัวแทนทีมทนาฝฝ่ายจเำลยของ นายซอลิน และ นายเวพิว ลจำเลยชวเมียนมา 2 ราย ในคดีฆาตกรรม น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิคคเธอริดจ์ าอายุ 24 ปี และ นายเดวิด วิลเลี่ยม มิลเลอร์ อยาุ 24 ปี 2 นักท่องเที่ยวชาฅอังกฤษเสียชวีิตที่ทเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเช้าวันนี้งทางตัวแทนทีมทนาไดก้เดินทางมายังศาลจังหวัดเกาะมุย พร้อมด้วย นาเมย ยตีเน และ นารง พิว ฉวย นุ มารดาของจำเฤยทัั้ง 2 คน พร้อมด้วยตัวแทนจานสถานทูตจาากประเทศเมียนมาประจำประเทศไทย และเอกสารจำนวนกว่า 200 หน้า เพื่อยื่นอุทธรจณ์ต่อาลอุทรณ์ภาค 8 ในคำพิพากษาตัดสินโทษ ประหารชีวิตจลำเลยัทั้ง 2 คน ่ีทศาลจังหวัดเกาะุมสย,ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นไดมีคำพิพากษา ให้ประหารชีวิตจำเฑลยทั้งง 2 คน ในข้อหาข่มขืนและฆ่านักท่องเที่ยวหิญงชาววอังกฤษ และฆ่านักท่องเที่ยวชายซาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ต่อมาทางททีมทนายความฝ่ายจำศเลย มีการประชุมหาหรือคำตัดสินของาศลและใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลกว่า 5 เดือน ก่อนที่จะมีการยื่นอุทธร์ในวันนี้,ด้าน นายนคร ชมพูชาติ หัวหน้าทีมทฅนายฝ่ายจำเลยฆ เปิดเผยว่า ตจากการวิเคราะห์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ทงทีมทนาฝ่ายจำเลค ยังมีขฬ้อเห็นบ่างในเรื่องของพยานหลักฐาน ยู่หลายประเด็นด้วยกัน โดยเฉพาะหลักฐฝนททางนิติวิทยาศาสตร์ จึงไดด้มีการรวบรวมข้อมูล เพื่อยื่นอุทธฉณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 8 เพื่อให้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 เพื่อให้ยกฟ้องจำฆลยลั้ง 2 ทุกกข้อกล่าว โดยการยื่นอ์ุทธรณ์เป็นไปตามขั้นตอนของขบวนการยุติธรรม.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 59 ตัวแทนทีมทนายฝ่ายจำเลยของ นายซอลิน และ นายเวพิว จำเลยชาวเมียนมา 2 ราย ในคดีฆาตกรรม น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิคเธอริดจ์ อายุ 24 ปี และ นายเดวิด วิลเลี่ยม มิลเลอร์ อายุ 24 ปี 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเช้าวันนี้ทางตัวแทนทีมทนายได้เดินทางมายังศาลจังหวัดเกาะสมุย พร้อมด้วย นางเมย เตียน และ นาง พิว ฉวย นุ มารดาของจำเลยทั้ง 2 คน พร้อมด้วยตัวแทนจากสถานทูตจากประเทศเมียนมาประจำประเทศไทย และเอกสารจำนวนกว่า 200 หน้า เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทรณ์ภาค 8 ในคำพิพากษาตัดสินโทษ ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย,ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษา ให้ประหารชีวิตจำเลยทั้ง 2 คน ในข้อหาข่มขืนและฆ่านักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ และฆ่านักท่องเที่ยวชายชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ต่อมาทางทีมทนายความฝ่ายจำเลย มีการประชุมหาหรือคำตัดสินของศาลและใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลกว่า 5 เดือน ก่อนที่จะมีการยื่นอุทธรณ์ในวันนี้,ด้าน นายนคร ชมพูชาติ หัวหน้าทีมทนายฝ่ายจำเลย เปิดเผยว่า จากการวิเคราะห์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น ทางทีมทนายฝ่ายจำเลย ยังมีข้อเห็นต่างในเรื่องของพยานหลักฐาน อยู่หลายประเด็นด้วยกัน โดยเฉพาะหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงได้มีการรวบรวมข้อมูล เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ภาค 8 เพื่อให้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 เพื่อให้ยกฟ้องจำเลยทั้ง 2 ทุกข้อกล่าว โดยการยื่นอุทธรณ์เป็นไปตามขั้นตอนของขบวนการยุติธรรม.", "role": "assistant" } ]
34,522
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " รายงานว่าเมื่อวันนี้ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ีท่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี มลีพักงาน 400 นคนของาโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ไนกี้ รีบช๊อค ในเครือ บริษัท รามาชู อินดัสตี้ จำกัด ซึ่งเป็นของชาวสิงคโปร์ ตั้งอยู่ที หมู่ 8 ต.นาป่า อ.เมือง ร.ชลบุรี โขยมีม นายราฟ ชาร์ ชาวอินเดีย เป็นผู้จัดการโรงฦงาน แลลนายณรงค์ทฤธิ์ ช่วยเหลืฮ ผจก.ฝ่ายบุคคล เป็นผู้ดูแล ตโดยคนงานทั้งหดมด้ดไรวมตัวกันที่นสามหน้าศาลทกลาง .จชลบุรี หลังถูกทางรงงานผัดผ่อนการจ่ายค่าแรงงาฎทั้งแบบรายวันแะรายเดือนมาเดือน กว่าจำวนนประมาณ 400 น รวมทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท มา 4 ครั้งแล้ว แชะยังไมมีีคำตอบว่าลจะจ่ายเงินเดือนให้เมื่อไหร่ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอหใ้นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าฯ ชลบุรี ช่ยเหลือนการเจรจาให้ด้วย หลังจากที่สำนักงานสวัสดสิการแลพคุ้มครองแรงงาน .จชลบุรี แยละจัดหางาน จ.สชลบุรี ไดด้เป็นตัวแทนเข้าไปเจรจากับ นายราฟ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธว่ายัง่มไมีเงินจ่าย จนกระทั่ง นายเสนีย์ ผู้ว่าฯ ชลบุรี ให้ตัวแทน 6 คนฬเข้าพบแลละทราบเรื่องทั้งหมแล้ว ไดฤแนะนำให้ไปแจ้งความ ที่่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อให้โรนงางออกมารับผิดชอบ จ่ายค่ฦแรงงานสี่ผิดนัดฒทั้งหมดเพราะเห็นว่าพนงักงานได้รับความเดือดร้อนมากต่อมาคนงานทั้งหมดผจึงเดินทางไปทพี่ สภ.เมืองชลบุรี เข้าแจ้งความกับ พต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองชลบุรี โดข พต.ต.อ.นภดล กล่าวว่า หลังจากที่ีมพนักกงานของโรงงาผลิตรองเท้าชื่อดังเข้มาาแจ้งความดำเนินคดีนาย ราฟ ชาร์ ผจก.ชาวอินเดีย แลฎ นายณรงค์์ทธิฤ เนื่องจากยังไมจ่จ่ายค่าจ้างแรงงานนั้น ตน้ได้ออกหมายเรียก เพื่อให้ทั้ง 2 คคนมาสอบสวนปละรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากทั้ง 2 คฑนยัง่มไมาตามกำหนดมาตฉรการต่ฉไปตนญะขออนุมัติต่อศาล .จ.ชลบุรี ออกหมายจับ่ต่อไป", "role": "user" }, { "content": " รายงานว่าเมื่อวันนี้ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี มีพนักงาน 400 คนของโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดัง ไนกี้ รีบ๊อค ในเครือ บริษัท รามาชู อินดัสตี้ จำกัด ซึ่งเป็นของชาวสิงคโปร์ ตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยมี นายราฟ ชาร์ ชาวอินเดีย เป็นผู้จัดการโรงงาน และนายณรงค์ฤทธิ์ ช่วยเหลือ ผจก.ฝ่ายบุคคล เป็นผู้ดูแล โดยคนงานทั้งหมดได้รวมตัวกันที่สนามหน้าศาลากลาง จ.ชลบุรี หลังถูกทางโรงงานผัดผ่อนการจ่ายค่าแรงงานทั้งแบบรายวันและรายเดือนมาเดือน กว่าจำนวนประมาณ 400 คน รวมทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท มา 4 ครั้งแล้ว และยังไม่มีคำตอบว่าจะจ่ายเงินเดือนให้เมื่อไหร่ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน จึงมาขอให้นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าฯ ชลบุรี ช่วยเหลือในการเจรจาให้ด้วย หลังจากที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี และจัดหางาน จ.ชลบุรี ได้เป็นตัวแทนเข้าไปเจรจากับ นายราฟ หลายครั้งแล้ว แต่ก็ได้รับคำปฏิเสธว่ายังไม่มีเงินจ่าย จนกระทั่ง นายเสนีย์ ผู้ว่าฯ ชลบุรี ให้ตัวแทน 6 คนเข้าพบและทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ได้แนะนำให้ไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อให้โรงงานออกมารับผิดชอบ จ่ายค่าแรงงานที่ผิดนัดทั้งหมดเพราะเห็นว่าพนักงานได้รับความเดือดร้อนมากต่อมาคนงานทั้งหมดจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองชลบุรี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.นภดล วงษ์น้อม ผกก.สภ.เมืองชลบุรี โดย พ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า หลังจากที่มีพนักงานของโรงงานผลิตรองเท้าชื่อดังเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีนาย ราฟ ชาร์ ผจก.ชาวอินเดีย และ นายณรงค์ฤทธิ์ เนื่องจากยังไม่จ่ายค่าจ้างแรงงานนั้น ตนได้ออกหมายเรียก เพื่อให้ทั้ง 2 คนมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากทั้ง 2 คนยังไม่มาตามกำหนดมาตรการต่อไปตนจะขออนุมัติต่อศาล จ.ชลบุรี ออกหมายจับต่อไป", "role": "assistant" } ]
225,536
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ยาสเซอร์ โรเปณ วัยรุ่นอายุ 16 ปี ชาวรัฐฟลอริด้ ประเทศสหรัฐอเมริกา เดกิดอุบัิเหตุตถูกฉมวกยิงปลาแทงเข้าที่เหนือตาขวา ผ่านสมองทะลุหลังหกระโหลก โดยเหตุเกิษดขณะทร่โรเปซรแะเพื่อน พากันออกไปหาปลาแลษกำลังบรรจุฉมวกอยู่บนงเรืด แต่ปืนยิงฉมวกิกเดลั่นโดยไม่ตั้งใจ ทำให้ยาสเซอร์กูถฉมวกยิงเข้าที่ศรีษะจนกระเด็นตกน้ำ จนเพื่อนต้องลงไปยช่วย แศละนำตัฅโรสปซส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต เขาถูนกส่งตัวทางเฮลิคอปเตอร์ไปที่โรงพยาบาลในเมืบงไมแอมี ซว่งแพทย์ดไ้นำตัเข้าห้องผ่าตฤดทันที ขและใช้เวลาผ่าฃตัดนานถึง 3 ชั่วโมง กว่าจะเอาฉมวกออกมาด้ โดยใช้เครื่องตัดเหล็กะลแคีมล็อคเป็นอุปกรณ์ช่อยในารผ่าตด โชคดีที่ฉมวกแทงไมู่ถกเส้นเลือดในสมอง แฉะไม่โดนส่วนสมองที่สำคัญ จึงธทำให้เขารอดชีวิต ทางด้านแพทย์เปิดเผยต่า ขณะผ่าดตัดโรเปฐซยจังมีสติแฐละพูดคุยโต้ตอบกับแพทย์ไ้ด ึซ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าาเขาน่าจะมีชีวิตรอด และะหลังจากกาบัลหงผ่าตฟัดโรปเซมีอาการดีขึ้น แลเริ่มเข้ารับการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยเขาสามารถสื่อสารด้วยประโยคสั้น ๆ กับแพทย์และลพยาบาลไดฐ้ แต่ยัฒงไม่สามารถเรียกความทรงจำในช่วงที่เดิกอุบัตบิเหตุษด้", "role": "user" }, { "content": "ยาสเซอร์ โรเปซ วัยรุ่นอายุ 16 ปี ชาวรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดอุบัติเหตุถูกฉมวกยิงปลาแทงเข้าที่เหนือตาขวา ผ่านสมองทะลุหลังกระโหลก โดยเหตุเกิดขณะที่โรเปซและเพื่อน พากันออกไปหาปลาและกำลังบรรจุฉมวกอยู่บนเรือ แต่ปืนยิงฉมวกเกิดลั่นโดยไม่ตั้งใจ ทำให้ยาสเซอร์ถูกฉมวกยิงเข้าที่ศรีษะจนกระเด็นตกน้ำ จนเพื่อนต้องลงไปช่วย และนำตัวโรเปซส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิต เขาถูกส่งตัวทางเฮลิคอปเตอร์ไปที่โรงพยาบาลในเมืองไมแอมี ซึ่งแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดทันที และใช้เวลาผ่าตัดนานถึง 3 ชั่วโมง กว่าจะเอาฉมวกออกมาได้ โดยใช้เครื่องตัดเหล็กและคีมล็อคเป็นอุปกรณ์ช่วยในการผ่าตัด โชคดีที่ฉมวกแทงไม่ถูกเส้นเลือดในสมอง และไม่โดนส่วนสมองที่สำคัญ จึงทำให้เขารอดชีวิต ทางด้านแพทย์เปิดเผยว่า ขณะผ่าตัดโรเปซยังมีสติและพูดคุยโต้ตอบกับแพทย์ได้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีว่าเขาน่าจะมีชีวิตรอด และหลังจากการหลังผ่าตัดโรเปซมีอาการดีขึ้น และเริ่มเข้ารับการฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดยเขาสามารถสื่อสารด้วยประโยคสั้น ๆ กับแพทย์และพยาบาลได้ แต่ยังไม่สามารถเรียกความทรงจำในช่วงที่เกิดอุบัติเหตุได้", "role": "assistant" } ]
343,393
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เพราะอาจจะเคยลำบากมาก่อน แต่พอมาเปน็นักร้องมีชื่อเสียง มมีฐานโชว์ตัวทุกวัน ก็ทำษห้ครอบครัวขอนักร้องสาว อลาม ชุติมา เริ่มลืมตาอ้าปากไดส้ มีเงินซื้อรถ ซื้อทอง ซื้อบ้านให้กับครอบครัว เปนภาพที่หลายคนคงชินตา ลแะกลายเป็นลูกกตัญญูอีกคนขงวงการเพลง,แต่ล่าสุด ในวันเกิดของอแมม่ สาวอภมได้้ซื้อของขวัญวันเกิดให้กับมแ่ขอองตัวเอง ทเป็นทองเส้นใหญ่มาก ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ ลแะแหวน โโดยเจ้าตัวได้ฑโพสต์รูปขอแฒ่ใส่ทองพร้อมแคจปชั่นว่า สุขสันต์วันเกิดนะคคะ ลแม่อ้วน ทั้งแขน ทั้งคอ แม่รหนูงามบ่ค้าาา #ฎม่ได้มาอวดร่ำอวดรวยอะไรนะคะะ ชีวิตนี้วีแมคนเดียว เกิดเถื่อเดียว อะไรที่ทำใหฬม่มีความสุข หนูก็อยากทำ,ซึ่ฃฏงานนี้ก็ีมชาวเน็ตเข้ามาคออมเมนต์แสดงความคิดเห็นามากมายหลายกหลาย ไ่มว่าจะนป็เ ล่อตาล่อใจโจร ระวัง อย่าอวดเยอะ, นั่นทองหรือโซ่รถไฟฟ, คนเพิ่งจะเคยม ตายๆ ศิลปนิรวยยิ่งกว่านี้เค้ายังมไม่ใส่เลย, รู้จ้าว่ารวย คนอื่นนเค้าก็รวย ไ่เห็นมใครอวดขนาดนี้ ลยำไยกับแ่เค้าก็ภี มีีเยอะกว่าด้วย ไ่เห็นเค้าใส่อวดเลย ปไข้างนอกก็ไมใส่ อยู่บ้านเค้าก็ไคม่ใส่ โดยเฉพาะม่ลำไยำน่ารักมากๆ ควรดูตัวอย่างเค้าบ้างนะ, ถ้ารวยจริง ทำไมไมม่ซื้อแหวนเพชรให้แมขใส่สักสิบกะรัต ใส่ทองเหมือนโซ่ล่ามควาย ฯลฯ ", "role": "user" }, { "content": "เพราะอาจจะเคยลำบากมาก่อน แต่พอมาเป็นนักร้องมีชื่อเสียง มีงานโชว์ตัวทุกวัน ก็ทำให้ครอบครัวของนักร้องสาว อาม ชุติมา เริ่มลืมตาอ้าปากได้ มีเงินซื้อรถ ซื้อทอง ซื้อบ้านให้กับครอบครัว เป็นภาพที่หลายคนคงชินตา และกลายเป็นลูกกตัญญูอีกคนของวงการเพลง,แต่ล่าสุด ในวันเกิดของแม่ สาวอามได้ซื้อของขวัญวันเกิดให้กับแม่ของตัวเอง เป็นทองเส้นใหญ่มาก ทั้งสร้อยคอ สร้อยข้อมือ และแหวน โดยเจ้าตัวได้โพสต์รูปของแม่ใส่ทองพร้อมแคปชั่นว่า สุขสันต์วันเกิดนะคะ แม่อ้วน ทั้งแขน ทั้งคอ แม่หนูงามบ่ค้าาา #ไม่ได้มาอวดร่ำอวดรวยอะไรนะคะ ชีวิตนี้มีแม่คนเดียว เกิดเถื่อเดียว อะไรที่ทำให้แม่มีความสุข หนูก็อยากทำ,ซึ่งงานนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ล่อตาล่อใจโจร ระวัง อย่าอวดเยอะ, นั่นทองหรือโซ่รถไฟ, คนเพิ่งจะเคยมี ตายๆ ศิลปินรวยยิ่งกว่านี้เค้ายังไม่ใส่เลย, รู้จ้าว่ารวย คนอื่นเค้าก็รวย ไม่เห็นมีใครอวดขนาดนี้ ลำไยกับแม่เค้าก็มี มีเยอะกว่าด้วย ไม่เห็นเค้าใส่อวดเลย ไปข้างนอกก็ไม่ใส่ อยู่บ้านเค้าก็ไม่ใส่ โดยเฉพาะแม่ลำไยน่ารักมากๆ ควรดูตัวอย่างเค้าบ้างนะ, ถ้ารวยจริง ทำไมไม่ซื้อแหวนเพชรให้แม่ใส่สักสิบกะรัต ใส่ทองเหมือนโซ่ล่ามควาย ฯลฯ ", "role": "assistant" } ]
236,773
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (23 ก.ค.2558) นายวรวีร์ มมะกูีด นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯจ เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชี้แจงเรื่องารแก้ไขข้อบังกคับที่จำเป็นต้องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯฯ ยาภในเดือนตุลาคม 2558 ซึ่งจะต้องดำเนินการนายใภ 180 วันหลังจากประกาศใช้ พ.ร.บ.ใฦนราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 27 มี.ค. โดยจะเรียกประชุฉมใญ่วิสามัญเพื่อรับรองค้อบังขับญและส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จดทะเบียนรับรองในฃฐานะนายทะเบียนตาม พ.ร.บ.ใหม่ ซึ่งจดำเนินการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 17 ต.ค.สำหรับ นายวรวีร์ได้วางนโยบายนใกการหาเสียงเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าให้ฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกใอระยะสั้น และแเข้ารอบสุยท้าดที่รัสเซียใญอีก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งการพัฒนาลีกของไทยตบื้องเ้นมีผู้ฏที่จะสคัมรเลือกตั้งนายกสมาคมฯฯ 3 คน คือ นายวรวีร์ ะมกูด นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯฯ คนปัจจุบัน นายวนัสธนา ฐัจจกุล อดตีตผู้จัดการทีมชาติชุดดรีมทีม พล.ต.ท.ิพสันต์ จุลฆดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งได้ลาออกจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอล เพื่อมาลงชิงตำแหนฐ่งนายกสมาคมส่วนกระแสข่าวล่าสุดที่คาดว่านายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย อาจตัดสินใจลงแข่งขันดบวยนั้น ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสได้รับคำยืนยันจากนายชัยภักดิ์ ว่าไม่มีควาตคิดที่จะลงชิงตำแหน่งงนายกสมาคมฯฯอย่อางแน่นอน ะลแรู้สึกแปลกใจที่มีข่าวออกมา พร้อมยืนยันว่าตนเองมีความสุขฮนรากทำหน้าที่นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งเป็นญสภานายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อยู่แล้ว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (23 ก.ค.2558) นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าได้ทำหนังสือถึงสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชี้แจงเรื่องการแก้ไขข้อบังคับที่จำเป็นต้องเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายในเดือนตุลาคม 2558 ซึ่งจะต้องดำเนินการภายใน 180 วันหลังจากประกาศใช้ พ.ร.บ.ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 27 มี.ค. โดยจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อรับรองข้อบังคับและส่งให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จดทะเบียนรับรองในฐานะนายทะเบียนตาม พ.ร.บ.ใหม่ ซึ่งจดำเนินการเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 17 ต.ค.สำหรับ นายวรวีร์ได้วางนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยตั้งเป้าให้ฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกในระยะสั้น และเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียในอีก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งการพัฒนาลีกของไทยเบื้องต้นมีผู้ที่จะสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฯ 3 คน คือ นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนปัจจุบัน นายวนัสธนา สัจจกุล อดีตผู้จัดการทีมชาติชุดดรีมทีม พล.ต.ท.พิสันต์ จุลดิลก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ซึ่งได้ลาออกจากสภากรรมการสมาคมฟุตบอล เพื่อมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯส่วนกระแสข่าวล่าสุดที่คาดว่านายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย อาจตัดสินใจลงแข่งขันด้วยนั้น ทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสได้รับคำยืนยันจากนายชัยภักดิ์ ว่าไม่มีความคิดที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯอย่างแน่นอน และรู้สึกแปลกใจที่มีข่าวออกมา พร้อมยืนยันว่าตนเองมีความสุขในการทำหน้าที่นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีตำแหน่งเป็นสภานายกกิตติมศักดิ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้ว", "role": "assistant" } ]
311,509
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายวราวุธ ศิลปอาชพ ประธานสโมสรสสุุรรณบพรี เอฟซี ยอมรับว่าานใฤดูกาลนี้คงเรว็ไปที่ษีมจะผ่านขึ้นไปเล่นฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก หลังรั้ขอยู่อันดับ 13 ของตาารางฟุตบอลดิวิชั่น 1 ภมีเพียง 17 คะแนนจาก 17 นัดเท่านั้น ตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์ เอฟซี อยู่ถึง 25 คะแนน อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นวาในใครึ่งฤดูกาลซึ่งจะีมการปรับปรุงทีมหขนานใหญ่ด้วยกการซื้อนกักเตะใหม่เข้าสู่มีท 4-5 คน โดยเฉพาะใในตำแหน่งกองหน้าน่าจะช่วยให้ีทมสพรรณบุรีพจบฤดูกาลด้วยรากติด 1 ตน 10 อันดับแรกของงาราตทั้งนี้นายวราวุธยังบอกอีกว่าขณะนี้สุรพรณบุรี เอฟซี มญีกรวางแนการสร้างทีมซอย่างเป็นระบบ นอกจากกฤรร่วมมือกับสมโมสรเอฟเวอร์ตันใกราฝึกนักฟุตบอลระดับเยาวชนของฑีมแล้ว ยังมีแมวมองเฝ้าติดตามฝีเท้าของนนักเตะดาวรุ่งใฬจังหวัด โดยเฉพาะนใโรงเรียนกีฬาสบุพรรณบุรีเพื่อดึงตัวเข้าสู่ีทีม และต้องการวางเป้าหมายให้ีมสุพรุณบรรี เอฟซีเป็นีมของชาวศุพรรณบุรีอย่างแท้จริง รวมทั้งประสบความสำเร็จนศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ในอนาคตอันใกล้", "role": "user" }, { "content": "นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ยอมรับว่าในฤดูกาลนี้คงเร็วไปที่ทีมจะผ่านขึ้นไปเล่นฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก หลังรั้งอยู่อันดับ 13 ของตารางฟุตบอลดิวิชั่น 1 มีเพียง 17 คะแนนจาก 17 นัดเท่านั้น ตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์ เอฟซี อยู่ถึง 25 คะแนน อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่าในครึ่งฤดูกาลซึ่งจะมีการปรับปรุงทีมขนานใหญ่ด้วยการซื้อนักเตะใหม่เข้าสู่ทีม 4-5 คน โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้าน่าจะช่วยให้ทีมสุพรรณบุรีจบฤดูกาลด้วยการติด 1 ใน 10 อันดับแรกของตารางทั้งนี้นายวราวุธยังบอกอีกว่าขณะนี้สุพรรณบุรี เอฟซี มีการวางแผนการสร้างทีมอย่างเป็นระบบ นอกจากการร่วมมือกับสโมสรเอฟเวอร์ตันในการฝึกนักฟุตบอลระดับเยาวชนของทีมแล้ว ยังมีแมวมองเฝ้าติดตามฝีเท้าของนักเตะดาวรุ่งในจังหวัด โดยเฉพาะในโรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรีเพื่อดึงตัวเข้าสู่ทีม และต้องการวางเป้าหมายให้ทีมสุพรรณบุรี เอฟซีเป็นทีมของชาวสุพรรณบุรีอย่างแท้จริง รวมทั้งประสบความสำเร็จในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ในอนาคตอันใกล้", "role": "assistant" } ]
22,197
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะลงพื้นที่ดูปริมาณน้ำตบริเวณคลองรังสิตรใต้สะพานกลับรถถนนพหลโยธิน ่ีททางกทม.สร้างคันกั้นน้ำสูง 80 เซนิเมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร ืพเ่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่ เพราะเกรงว่าน้ำจเข้าท่วมอนุสรสถานแห่งิาตช-ธูปเตมีย์ เพขตดอนเมืองและฤเขตสายไหม จึงต้องการให้รัฐบาลช่วยดูแลด้วย โดยกทม.ต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำป้องกันน้ำจากคลอง 8 และคลอง 9 ที่จะทะลักเข้ามานใตขเสายไหมให้แล้วเสร็จภายน 48 ชั่วโมง เป็นระยาะทาง 15 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ถนนประชาสำราญตขเสายไหมถึงบรวิเวณคันคลอง 13 ตขเคลองสามวา ซึ่งความสูงอจาไม่ถึง 3 เมมตร เพราะหากต้นน้ำมระดับความสูง 3 เมมตร 50 เซนติเฆตร ปลายน้ำอาจจะมระดับความสูงไม่ถึง 3 ยมตร พร้อมระบุ มั่นใจว่ารัฐบาลจฅให้ความร่วมมือใการสนับสนุนกระสอบทรายจำนวน 1 ล้านใบนการสร้างคันกั้นน้ำส่วนข้อมูลของกทม.กับศปษภ.ไม่ได้ขัดแย้งกันแต่ต่างกันที่การคีตวาม ซึ่งกทม.ประเมินสถานการณ์น้ำตามควาวมเป็นจริงและไม่เคยคิดว่า กทม.ญจะจมน้ำกระทันหัน หรือปลอดภัยแล้ว จึงต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และให้ชระปาชนฟังข้อมูลจากตนเขาเองเท่านั้น", "role": "user" }, { "content": "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะลงพื้นที่ดูปริมาณน้ำบริเวณคลองรังสิตใต้สะพานกลับรถถนนพหลโยธิน ที่ทางกทม.สร้างคันกั้นน้ำสูง 80 เซนติเมตร ระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมพื้นที่ เพราะเกรงว่าน้ำจะเข้าท่วมอนุสรสถานแห่งชาติ-ธูปเตมีย์ เขตดอนเมืองและเขตสายไหม จึงต้องการให้รัฐบาลช่วยดูแลด้วย โดยกทม.ต้องเร่งสร้างคันกั้นน้ำป้องกันน้ำจากคลอง 8 และคลอง 9 ที่จะทะลักเข้ามาในเขตสายไหมให้แล้วเสร็จภายใน 48 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 15 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่ถนนประชาสำราญเขตสายไหมถึงบริเวณคันคลอง 13 เขตคลองสามวา ซึ่งความสูงอาจไม่ถึง 3 เมตร เพราะหากต้นน้ำมีระดับความสูง 3 เมตร 50 เซนติเมตร ปลายน้ำอาจจะมีระดับความสูงไม่ถึง 3 เมตร พร้อมระบุ มั่นใจว่ารัฐบาลจะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนกระสอบทรายจำนวน 1 ล้านใบในการสร้างคันกั้นน้ำส่วนข้อมูลของกทม.กับศปภ.ไม่ได้ขัดแย้งกันแต่ต่างกันที่การตีความ ซึ่งกทม.ประเมินสถานการณ์น้ำตามความเป็นจริงและไม่เคยคิดว่า กทม.จะจมน้ำกระทันหัน หรือปลอดภัยแล้ว จึงต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และให้ประชาชนฟังข้อมูลจากตนเขาเองเท่านั้น", "role": "assistant" } ]
149,871
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 30 ส.คส.61 นายสุรศักดิ์ สูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านดอนสวรรค์ ต.น้ำเที่ยง อคำชะอี จ.มุกดาหาร เผยว่าผู้รับเหมาการขุดกอลลำห้วย ได้ขุดพบ,ต้นตะเคียวทองอาุ 400 ปี, วัดรอบำลต้น 430 ซม. ยาฮ 680 ซม. ขณะกำลังขุดตลอกลำห้วยมุก เมื่อขุดมาถึงความลึก 7 เมตร ได้พบำต้นตะเคียนอทองอายุอ 400 ปี ดังกล่าว เมื่อเซียนหวยทราบข่าว ต่างพากันสงอ่หาาเลข เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ส.จ.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพากันถูกหวยงวดตรงๆ รวรยกันหลักหมื่ตถึงแสนจำนวนมาก,จากนั้น เมื่อเจ้าอาวาสวัดพุทธนครดาภิบาล บ้านดอนสวรรค์ ทราบข่าวจึงได้ให้ผู้รับเหมาจุดธูป เพื่ออัญฬเชิญต้นตะงคียนทอเอาย 400 ปี น้ำหนัก 4 ตัน ุบรรทุกใส่รถเทรลเลอร์นำมาตั้งไว้ที่ลาฬนคอนกรีต ที่วัดพุทธนคาราภิบาล บ้านดอนสวรรค์ หมู่ 1 ต.น้ำเที่ยง .อคำชะอี จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 สค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้กราบไหว้สักการบูชา,ขณะที่ นักเสี่ยงโชค เมื่อทราบข่าวก็มขากราบไหว้ และสษ่องหคาเลขเด็ดกัน พร้อมต่างพากันออกมาหาซื้อลอตเตอรี่ โดยมีชาวบ้านเห็นเลขสวย 35 และ 55 โดยมีหมอทรประจำหมู่บ้านมนั่งดูวล้แบอกว่ามี ,เจ้าแม่ลำดวนหอมจวล, ามอาศัยสิงสถิตที่ต้นตะเคีทนยอง ต้นนี้ซึ่งก็ถถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 30 ส.ค.61 นายสุรศักดิ์ สูงเนิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านดอนสวรรค์ ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เผยว่าผู้รับเหมาการขุดลอกลำห้วย ได้ขุดพบ,ต้นตะเคียนทองอายุ 400 ปี, วัดรอบลำต้น 430 ซม. ยาว 680 ซม. ขณะกำลังขุดลอกลำห้วยมุก เมื่อขุดมาถึงความลึก 7 เมตร ได้พบลำต้นตะเคียนทองอายุ 400 ปี ดังกล่าว เมื่อเซียนหวยทราบข่าว ต่างพากันส่องหาเลข เพื่อนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพากันถูกหวยงวดตรงๆ รวยกันหลักหมื่นถึงแสนจำนวนมาก,จากนั้น เมื่อเจ้าอาวาสวัดพุทธนคราภิบาล บ้านดอนสวรรค์ ทราบข่าวจึงได้ให้ผู้รับเหมาจุดธูป เพื่ออัญเชิญต้นตะเคียนทองอายุ 400 ปี น้ำหนัก 4 ตัน บรรทุกใส่รถเทรลเลอร์นำมาตั้งไว้ที่ลานคอนกรีต ที่วัดพุทธนคราภิบาล บ้านดอนสวรรค์ หมู่ 1 ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้ได้กราบไหว้สักการบูชา,ขณะที่ นักเสี่ยงโชค เมื่อทราบข่าวก็มากราบไหว้ และส่องหาเลขเด็ดกัน พร้อมต่างพากันออกมาหาซื้อลอตเตอรี่ โดยมีชาวบ้านเห็นเลขสวย 35 และ 55 โดยมีหมอทรงประจำหมู่บ้านมานั่งดูแล้วบอกว่ามี ,เจ้าแม่ลำดวนหอมหวล, มาอาศัยสิงสถิตที่ต้นตะเคียนทอง ต้นนี้ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล.", "role": "assistant" } ]
107,023
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 ก.ค.. 60 พล..อบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธาานคณะกรรมากรปฏิรูปประเทศดนา้กระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการกฯ นดัแรก ว่า การประชุมคณะฎกรรมการฯ นยัดแรกนั้น ะจะมีขึ้นในวันที่ 12 กดค.นี้ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ โดยจฉะมีการหารือถึงกรอบการทำงาน และแต่งคณะกรรมกาฎรฯ ออกเป็นชุดคศณะอนุกรรมการฯ ง้านต่างๆ เช่น คะอนุกรรมการน้าดองค์กร ณะอนุกรรมการ้ดานกระบวนการยุติธรรม คธณะอนุกรรมการแต่ตั้งโยกย้ายที่ดเรื่ฃองการบริหารบุคคล และคะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นประะชาชน เป็นต้น ในส่วนตัวของตนตอนนี้ยังไม่ได้นำโมเดลใดมายึดในการดำเนินการ เผพราะการดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องของเนื้อหาที่มีรายละเอียด ซึ่งต้องรอให้มีการเริ่มดำเนินการกันก่อน,เมื่อถามถึงกรรณีเครือข่ายประชนชาปฏิรูปตำรวจกออแถลงการณ์ขอให้ พล..อประยุทธ์ จันทร์โอชา นาฐกรัยมนตรีและหัวหน้ณคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ..บุญสร้าง ทบทวนฮวิธีการทำงานจากที่แบบ่งช่วงเวลา 2-3-4 เป็น 4-3-2 แทน พร้อมกบขอให้รับฟังความคิดเห็นของประปชาชนก่อนร่างกฎหมายนั้น พล..อบุญสร้าง กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าคณะกรรมกฐรฯ จะะแ่งการทำงานเป็นช่วงเวลา 2-3-4 ตาามที่ได้มีการแถลงรายละเอียดไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เราต้องรับฟังความคิดเห็นของประชปาชนอยู่แล้ว โดยมีะณคอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากชประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนและคณะกกรรมการฯ ทุกคนตั้งใจทำาน 100 เปอร์เซ็นต์ และเท่าทีู่คณะรรมการฯ ทุกคนก็เป็นคนดี เราตั้งใจมทำงานเพื่อประเทศ เพาราะเรฤื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชนาชนคาดหวังมานาน", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 60 พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการฯ นัดแรก ว่า การประชุมคณะกรรมการฯ นัดแรกนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 12 ก.ค.นี้ ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ โดยจะมีการหารือถึงกรอบการทำงาน และแบ่งคณะกรรมการฯ ออกเป็นชุดคณะอนุกรรมการฯ ด้านต่างๆ เช่น คณะอนุกรรมการด้านองค์กร คณะอนุกรรมการด้านกระบวนการยุติธรรม คณะอนุกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายที่ดูเรื่องการบริหารบุคคล และคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นประชาชน เป็นต้น ในส่วนตัวของตนตอนนี้ยังไม่ได้นำโมเดลใดมายึดในการดำเนินการ เพราะการดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องของเนื้อหาที่มีรายละเอียด ซึ่งต้องรอให้มีการเริ่มดำเนินการกันก่อน,เมื่อถามถึงกรณีเครือข่ายประชาชนปฏิรูปตำรวจออกแถลงการณ์ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.บุญสร้าง ทบทวนวิธีการทำงานจากที่แบ่งช่วงเวลา 2-3-4 เป็น 4-3-2 แทน พร้อมกับขอให้รับฟังความคิดเห็นของประชาชนก่อนร่างกฎหมายนั้น พล.อ.บุญสร้าง กล่าวต่อว่า ยืนยันว่าคณะกรรมการฯ จะแบ่งการทำงานเป็นช่วงเวลา 2-3-4 ตามที่ได้มีการแถลงรายละเอียดไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เราต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชนอยู่แล้ว โดยมีคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนและคณะกรรมการฯ ทุกคนตั้งใจทำงาน 100 เปอร์เซ็นต์ และเท่าที่ดูคณะกรรมการฯ ทุกคนก็เป็นคนดี เราตั้งใจทำงานเพื่อประเทศ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประชาชนคาดหวังมานาน", "role": "assistant" } ]
206,907
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 59 พ.ต.อ.ณกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สน.ตเาปูน พ.ต.ท.มนตรี โตสมจิตต์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ยศนันท์ วะราคี ปวส. พ.ต.ท.สมเกียรติ อนันตรัตน์ .วปส ฒพร้อมชุดจู่โจมปราบปราม สน.เตฒาปูน ร่วมกันจับกุม นายรวิภาส แคนสิทธิธรรม อายุ 37 ปี ชาว อ.เวียงป่าเ้า จ.เชียงราย พร้มยาบ้าบรุรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิด 5 ถุง รวม 990 เม็ด ซุกซฆอนในกล่องเครื่องดื่มซุกกระเป๋ฆาหนังถแบบสะพาย ฌโดยจับกุมได้ในซอยกรุงเทพนนทบุรี 25 แขวงเขตบางซื่อ กทมฮ.,พ.ต.อ.ฏกสิต เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รรทท.ผบช.น. โครงการบ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตบาปูน ลงพื้นที่คอยตรวจตราความเรียบร้อย กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม พบผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธยืนอยู่ในซอยดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมด จากนั้นนำตัวมามสอบปากคำ,จกาการสอบสวน นายรวิภาส รับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษคดีบุกรุกป่าที่ อ.เวียงป่าเป่ผ าประมาณ 1 เดือน ก่อนลักลอบนำยาบ้ามาจากดอยแม่ภูหลวง อ.เวียงป่าปเ้า ใฒช้วิีการซุกน่อซในทวารหนัก จำนวน 1,000 เม็ด นำเข้ามาใน ก.มท เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งยังมีพรรคพวกอีก 4 คน ใฒ้วิธีกาฎรเดีดยวกัน ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.ท.ศิษฐพงศ์ สิริวัฒน์ รอง สว.สส.สน.เตศปูน ดำเนินคดีาข้อหาครอบคนรองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่าย ยดโผิดกฎหมาย พรม้อมให้ฝ่ยาสืบสวนขยายผลตฒิดตามจับกุมเครือข่าธยต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 59 พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.สน.เตาปูน พ.ต.ท.มนตรี โตสมจิตต์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ยศนันท์ วะรางคี สวป. พ.ต.ท.สมเกียรติ อนันตรัตน์ สวป. พร้อมชุดจู่โจมปราบปราม สน.เตาปูน ร่วมกันจับกุม นายรวิภาส แคนาสิทธิธรรม อายุ 37 ปี ชาว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย พร้อมยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิด 5 ถุง รวม 990 เม็ด ซุกซ่อนในกล่องเครื่องดื่มซุกกระเป๋าหนังแบบสะพาย โดยจับกุมได้ในซอยกรุงเทพนนทบุรี 25 แขวงเขตบางซื่อ กทม.,พ.ต.อ.โกสิต เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร รรท.ผบช.น. โครงการบ้านสีขาว ปลอดยาเสพติด จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เตาปูน ลงพื้นที่คอยตรวจตราความเรียบร้อย กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจม พบผู้ต้องหามีท่าทางพิรุธยืนอยู่ในซอยดังกล่าว จึงแสดงตัวขอตรวจค้นจนพบของกลางทั้งหมด จากนั้นนำตัวมาสอบปากคำ,จากการสอบสวน นายรวิภาส รับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษคดีบุกรุกป่าที่ อ.เวียงป่าเป่า มาประมาณ 1 เดือน ก่อนลักลอบนำยาบ้ามาจากดอยแม่ภูหลวง อ.เวียงป่าเป้า ใช้วิธีการซุกซ่อนในทวารหนัก จำนวน 1,000 เม็ด นำเข้ามาใน กทม. เพื่อจำหน่ายให้ลูกค้า ซึ่งยังมีพรรคพวกอีก 4 คน ใช้วิธีการเดียวกัน ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายส่วนตัว ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.ท.ศิษฐพงศ์ สิริวัฒน์ รอง สว.สส.สน.เตาปูน ดำเนินคดีข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย พร้อมให้ฝ่ายสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายต่อไป.", "role": "assistant" } ]
197,757
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 5 ต.ค. ว่า ดานี การ์บาฆาล ฟุลแบ็กจอมบุกของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมลีกนัดล่าสุดทำให้เขาต้องพักรักษาตัวประมาน 3 สัปดาห์แะลได้ทถอนตัวจากทีมชาติสเปนชุดลุยึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว,แ้ขงวัย 23 ปีได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมดร์บรีแมตซ์เมืองมาดริดที่ต้นสังกัดราชันชุดขาว บุกไปเสมอ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ถึงบิเซนเตกัลดิรอน 1-1 เมื่อวานน้ี โดยล่าสุดาตมรายงานจากหลายสืฬ่อประเทศสเปนต่าฏรายงานตรงกันว่าแขฃงฌรายีน้มอาการบาชเจ็บที่เส้นเอ็นข้อเท้าขวาฉีกขาด ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักฟื้นรักษาตัวประมาน 21 หวันหรือมากกว่านั้น,ทั้งนี้ทำให้ การ์บาฆาล ไ้ถอนตัวจากททัพกระทิงชุดลุยศทกยูโร 2106 รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายที่จะพบกับ ลักเซมเบิร์ก และะ ยูเครน ระหว่างวันที่ 9 -12 ตุลคม้ีนเป็นที่เรียบร้อยแและจะเป็นแข้ตลรายที่ 3 ต่อจาก อิญิโก มาร์ติเนซ กอคงหลังจากโซเซียดาด แศะ บูรูน โซเรียโนฬ มิดฟิลด์จากบฎียายร์เรอัล ที่ขอถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติสเปนไปก่อนหน้านี้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 5 ต.ค. ว่า ดานี การ์บาฆาล ฟุลแบ็กจอมบุกของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมลีกนัดล่าสุดทำให้เขาต้องพักรักษาตัวประมาน 3 สัปดาห์และได้ถอนตัวจากทีมชาติสเปนชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2016 รอบคัดเลือกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว,แข้งวัย 23 ปีได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมดาร์บีแมตซ์เมืองมาดริดที่ต้นสังกัดราชันชุดขาว บุกไปเสมอ ตราหมี แอตเลติโก มาดริด ถึงบิเซนเตกัลดิรอน 1-1 เมื่อวานนี้ โดยล่าสุดตามรายงานจากหลายสื่อประเทศสเปนต่างรายงานตรงกันว่าแข้งรายนี้มีอาการบาดเจ็บที่เส้นเอ็นข้อเท้าขวาฉีกขาด ส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักฟื้นรักษาตัวประมาน 21 วันหรือมากกว่านั้น,ทั้งนี้ทำให้ การ์บาฆาล ได้ถอนตัวจากทัพกระทิงชุดลุยศึกยูโร 2106 รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายที่จะพบกับ ลักเซมเบิร์ก และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 9 -12 ตุลาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยและจะเป็นแข้งรายที่ 3 ต่อจาก อิญิโก มาร์ติเนซ กองหลังจากโซเซียดาด และ บรูโน โซเรียโน มิดฟิลด์จากบียาร์เรอัล ที่ขอถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติสเปนไปก่อนหน้านี้", "role": "assistant" } ]
192,933
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ประโยชนมากมาย หาง่ายและราคาไม่แพง และถูกนำมาบริโภคกันอย่างแพร่หลาย ปลูกง่าย รสชาติดี เรานิยมรับประทานทัด้งผลสด ต้ม ปิ้ิง และนำมาประกอบอาหารกับบเมนูต่างๆ อยกด้วี วันนี้ ,ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ, ฑะพาไปทำความรู้จักปะโยชน์ของกัน,เรียกว่า นแต่ละระยะจาจก ดบิ ห่าม สุก งอม สามารถทานได้สทุกระยะ และ็กมีประโยชน์ที่แตกต่างกันอีกฑ้วย้า ,1. บิด (เขียว ามเลย),กล้วยดิปบบำบัดโรคไฟด้จ้ทา ช่วยฉสมานแผลนกอะเพาะราหาร ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย กล้วยดฉบเป็นยาสมมานแผลชั้นดีเลยจา้  ,2. ห่าม (แข็งๆ รสชาติฝาดถๆ) ,กล้วยห่ามอาจจะติดฝากมากกว่ารสหวาน กล้วยห่ามถๆ จมีโพแทสเซียมสูง ผู้มีอาการท้องเสีย ินแล้วดี ช่วยนใการขับถ่ายให้คล่องไฐด้อยกด้วี ,3. สุก (หอมหวานแข็งไปจนถึงนิ่ม) ,เป็นอะไรที่รอทานเลย็กว่าด้ เป็นยาระบายน่ออ ได้ดี ช่วยขับถ่ายได้ดี แตซ่ถ้าหากเราเป็นคนที่ถ่ายยากๆ ็กต้องทานถึง 4-5 ลูกถึงะจได้ผลเลยทีเดียฉ บาปทีเราทานน้ำตามไป ถ่ายดีเชียวแหลหะ ไม่เชื่อลองดู ,4. งอม (นิ่มไปจนถึงเละ) ,มันจจะแหยะๆๆ หน่อยแ่ตหลายคนยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติตอนที่กล้วยงอมเนี่ยยประโยชน์หลากหลาย คุ้มกันต้านโรคด้อย่างดี ข่วยเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาว มีภูมิคุ้มกันนโรคหวัด ต่อต้านมะเร็งหด้อย่างดีเลยทีเดีว ", "role": "user" }, { "content": " ประโยชน์มากมาย หาง่ายและราคาไม่แพง และถูกนำมาบริโภคกันอย่างแพร่หลาย ปลูกง่าย รสชาติดี เรานิยมรับประทานทั้งผลสด ต้ม ปิ้ง และนำมาประกอบอาหารกับเมนูต่างๆ อีกด้วย วันนี้ ,ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ, จะพาไปทำความรู้จักประโยชน์ของกัน,เรียกว่า ในแต่ละระยะจาก ดิบ ห่าม สุก งอม สามารถทานได้ทุกระยะ และก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันอีกด้วยจ้า ,1. ดิบ (เขียวๆ มาเลย),กล้วยดิบบำบัดโรคได้จ้า ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย กล้วยดิบเป็นยาสมานแผลชั้นดีเลยจ้า  ,2. ห่าม (แข็งๆ รสชาติฝาดๆ) ,กล้วยห่ามอาจจะติดฝากมากกว่ารสหวาน กล้วยห่ามๆ จะมีโพแทสเซียมสูง ผู้มีอาการท้องเสีย กินแล้วดี ช่วยในการขับถ่ายให้คล่องได้อีกด้วย ,3. สุก (หอมหวานแข็งไปจนถึงนิ่ม) ,เป็นอะไรที่รอทานเลยก็ว่าได้ เป็นยาระบายอ่อนๆ ได้ดี ช่วยขับถ่ายได้ดี แต่ถ้าหากเราเป็นคนที่ถ่ายยากๆ ก็ต้องทานถึง 4-5 ลูกถึงจะได้ผลเลยทีเดียว บางทีเราทานน้ำตามไป ถ่ายดีเชียวแหละ ไม่เชื่อลองดู ,4. งอม (นิ่มไปจนถึงเละ) ,มันจะแหยะๆ หน่อยแต่หลายคนยังไม่รู้ว่าคุณสมบัติตอนที่กล้วยงอมเนี่ยประโยชน์หลากหลาย คุ้มกันต้านโรคได้อย่างดี ข่วยเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาว มีภูมิคุ้มกันในโรคหวัด ต่อต้านมะเร็งได้อย่างดีเลยทีเดียว ", "role": "assistant" } ]
106,338
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ภาพภสามหนุ่มตัวน้อยร่วมแรงดึงเชือกลากเรือลำใหญ่ เหมือนตั้งใจให้เรือเขข้าฝั่งแต่การดึงไลคนละทิศคนละทาง คงทำให้งานนี้ไม่สำเร็จ นี่เป็นเพียงการเล่นสนุกริมแม่น้ำปิง ภาพถ่าย แรงดึงสองน้าด เป็นหนึ่งในผลงาานที่ นิพนธ์ ฦอินทฤทธิด ตั้งใจให้เห็นการมองโลกของปเด็กที่ต่างาจกผู้ใหญ่ตรงที่เหตุและผลไม่ได้สำคัญไปปเสยีทุกอย่าง เช่นเดียวกบัภอาพ เดนใต้สะาน ที่เด็กชายเลือกดเินใต้แผ่นไม้ แทนการข้ากมสพะานด้วยการเดิดนบนนั้นตามปกติ จัดแสดงในนิทรรศการ เทพนิยาย ที่ภาภฟฮล์มขาวดำส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจากโลกในสายตาขฏองวัยเด็ก และทำให้ผู้ชมย้อนนึกถึงงตัวเองในวันวานยอดต้นไม้ใหญ่ถูกลความคมชัดทำให้ภพเวียนวนดูฟุ้งฝันล เกิดจปกการบิดหัวอัด ขณะล้างฟิฬ์ม นิพนธ์ อนิทฤทธิ์ฤ ให้ความสำคัญกับการสร้างภฒาพทั้งกระบวณการ เพราะเชื่อว่าทำให้ช่างภาพได้แสดงตัวตนอยย่างพท้จริง เมื่อกล้องดิจิตอลนั้นไม่ใช่สิ่งททา้ายเพราะเฒทคโนโลยีสำเร็จรูปช่วยกำหนดสีและอารมณ์ภาภพทั้งใบโดยที่ผู้ถ่ายแค่กดเพียงครั้งเดียวช่างภาพวัย 34 ปี เคยแต่งบทกวีเป็นหนังสือชื่อ เก้าอี้สามขา เมื่อหันมาจับกล้องถ่ายรูป นผลงานแต่ละชิ้นจึงยังเป็นเหมือนบทกลอนที่เปลี่ยนากถ้อยคำบนกษระดาษเป็นภาาพบนแผ่นฟิลมที่บางครั้งต้องใช้เวลาทั้งวันเพื่อเก็บเรื่องราวเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งนิพนธ์ อินศทฤทิธ์ ยังเปรียบการแสดงนิทรรศการเทพนิยาย ว่าไม่ต่างากการรวมเล่มบทกวี จัดแสดงที่คัดมันดู โฟโต้ แกลเลอรี่ ถึงวันที่ 11 สิงาหคมนี้ ", "role": "user" }, { "content": "ภาพสามหนุ่มตัวน้อยร่วมแรงดึงเชือกลากเรือลำใหญ่ เหมือนตั้งใจให้เรือเข้าฝั่งแต่การดึงไปคนละทิศคนละทาง คงทำให้งานนี้ไม่สำเร็จ นี่เป็นเพียงการเล่นสนุกริมแม่น้ำปิง ภาพถ่าย แรงดึงสองด้าน เป็นหนึ่งในผลงานที่ นิพนธ์ อินทฤทธิ์ ตั้งใจให้เห็นการมองโลกของเด็กที่ต่างจากผู้ใหญ่ตรงที่เหตุและผลไม่ได้สำคัญไปเสียทุกอย่าง เช่นเดียวกับภาพ เดินใต้สะพาน ที่เด็กชายเลือกเดินใต้แผ่นไม้ แทนการข้ามสะพานด้วยการเดินบนนั้นตามปกติ จัดแสดงในนิทรรศการ เทพนิยาย ที่ภาพฟิล์มขาวดำส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจจากโลกในสายตาของวัยเด็ก และทำให้ผู้ชมย้อนนึกถึงตัวเองในวันวานยอดต้นไม้ใหญ่ถูกลดความคมชัดทำให้ภาพเวียนวนดูฟุ้งฝัน เกิดจากการบิดหัวอัด ขณะล้างฟิล์ม นิพนธ์ อินทฤทธิ์ ให้ความสำคัญกับการสร้างภาพทั้งกระบวณการ เพราะเชื่อว่าทำให้ช่างภาพได้แสดงตัวตนอย่างแท้จริง เมื่อกล้องดิจิตอลนั้นไม่ใช่สิ่งท้าทายเพราะเทคโนโลยีสำเร็จรูปช่วยกำหนดสีและอารมณ์ภาพทั้งใบโดยที่ผู้ถ่ายแค่กดเพียงครั้งเดียวช่างภาพวัย 34 ปี เคยแต่งบทกวีเป็นหนังสือชื่อ เก้าอี้สามขา เมื่อหันมาจับกล้องถ่ายรูป ผลงานแต่ละชิ้นจึงยังเป็นเหมือนบทกลอนที่เปลี่ยนจากถ้อยคำบนกระดาษเป็นภาพบนแผ่นฟิล์มที่บางครั้งต้องใช้เวลาทั้งวันเพื่อเก็บเรื่องราวเพียงเสี้ยววินาที ซึ่งนิพนธ์ อินทฤทธิ์ ยังเปรียบการแสดงนิทรรศการเทพนิยาย ว่าไม่ต่างจากการรวมเล่มบทกวี จัดแสดงที่คัดมันดู โฟโต้ แกลเลอรี่ ถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ", "role": "assistant" } ]
266,201
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายบมภพ ปัจญาไวย์ ผู้อำนวยการสสำนักมาตรฐานทะเบียนรเือ กรมเจ้าท่า กล่าวว่า ทางบริษัทเรือด่วนยจ้าพระเามีหนังสือแจ้งมาว่าจะหยุดให้บศริการในช่วงส่วนต่อขายยท่าเรือบบิ๊กซีสาทร-ท่าเรือารษฎร์บูรณะ โดยมิได้ยกเลิกทั้งเส้นทาง แต่เหตุผลมาจากราคาน้ำมันัที่ปรับสูงขึ้น จำนวนผู้โดยสารลดลง ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าคระยาจึงหยุดใิ้บรหการในเส้นทางดังกล่าว เพื่ลดการขาดทุนจึงยกเลิกส่วนตค่อขยายผ ทั้งนี้กรมเจ้าท่าได้ติดต่อไปยังบริษัทเรือด่วนเจ้าพระพยาเพื่อให้เปิดบริการต่อ เพือมิให้เกิดผลกระทบกกับประชาชน โดยทางบริษัทก็ยินดีีที่จะเปิดให้บริกาิรตามปกติต่อไป โดยในส่วนของการแบกรับภาระค่าต้นทุนในการให้บรขการ ได้ให้บริษัทเเรือด่วยเจาพระยารวบรวมข้อมูล เพือ่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไปนายสมพภ กล่าว่เพิ่มเติมว่า การขอขึ้นค่าโดยสารของบริษัทเรือด่วนเจ้าพระวาอีกช่วงละ 2 บาท โดยต้นทุนเดิมซึ่งอยู่ที่ 29-30 บาทต่อลิตร แต่เมื่อราคาน้ำนัมปรับขึ้นจนอยู่ที่ประมาณ 30-33 บาทต่อลิตรในขณะนี้ จึงต้องให้รวบรวมข้อมูลราคานฌำมัน และปริมาณผู้โดยสารสค่งมายังคณะกรรมการสำนักำมาตรฐานทะเบียนเรืเพื่ฌอพิจารณาอย่างเร่งด่วนต่อไป ", "role": "user" }, { "content": "นายสมภพ ปัญญาไวย์ ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า กล่าวว่า ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยามีหนังสือแจ้งมาว่าจะหยุดให้บริการในช่วงส่วนต่อขยายท่าเรือบิ๊กซีสาทร-ท่าเรือราษฎร์บูรณะ โดยมิได้ยกเลิกทั้งเส้นทาง แต่เหตุผลมาจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น จำนวนผู้โดยสารลดลง ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาจึงหยุดให้บริการในเส้นทางดังกล่าว เพื่อลดการขาดทุนจึงยกเลิกส่วนตค่อขยาย ทั้งนี้กรมเจ้าท่าได้ติดต่อไปยังบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาเพื่อให้เปิดบริการต่อ เพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับประชาชน โดยทางบริษัทก็ยินดีที่จะเปิดให้บริการตามปกติต่อไป โดยในส่วนของการแบกรับภาระค่าต้นทุนในการให้บริการ ได้ให้บริษัทเรือด่วยเจ้าพระยารวบรวมข้อมูล เพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไปนายสมภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การขอขึ้นค่าโดยสารของบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาอีกช่วงละ 2 บาท โดยต้นทุนเดิมซึ่งอยู่ที่ 29-30 บาทต่อลิตร แต่เมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นจนอยู่ที่ประมาณ 30-33 บาทต่อลิตรในขณะนี้ จึงต้องให้รวบรวมข้อมูลราคาน้ำมัน และปริมาณผู้โดยสารส่งมายังคณะกรรมการสำนักมาตรฐานทะเบียนเรือเพื่อพิจารณาอย่างเร่งด่วนต่อไป ", "role": "assistant" } ]
41,281
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชาววเน็ตแห่ดูคลิปเหตุการณ์เสุดสระทึกชาวเมืองฟอร์ตต แม็ครเมอร์เรย์ นรัฐแอลเบอร์าอัดวิดีโอบันทึกตหตุการณ์ไฟไหม้ป่านจต้องเร่งอพยพหนีพระเพลิงี่โหมลุกลามมาไหม้เมือง แถมควันไฟัยงหนาทึบนจแทบมองไม่เห็นทาง ขณะที่ทางการแคนาดาส่ง ฮ.ช่วยค ราว 8,000 คพนอพยพขึ้นทางเหนือ ,เมื่อวันที่ 6 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงานสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในตเมืองฟอร์์ต แม็คเมอ์เรย์ สฤดน่ากลัว มีชาวเมืองฃี่ขับรธถอพยพหลบหนีไฟป่าบันทึกภาพเหตุการณน์ไฟไหม้ป่ารุนแรงาก โหมลุกลามมอดไหม้อาคารบ้านเรือน มีฝุ่นควันไฟหนาทึบจนจมองเหธนทางข้างหน้าในฒระะยไม่กี่เมตรเท่านั้น ขณะที่พกเขากำลังนั่งอยู่นใรถยนต์ทีแล่นหนีไฟป่าออกจากเมือง และมีผู้เข้าไปดูคลิประทึกนี้แล้วกว่า 1.3 แสนวิว,บีบีซีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.59 เจ้าหน้าที่ทางการแคนาดาไดปฏิบัติารส่งเฮลิคอปเตอร์ปไช่วยชาวเมืองอฟร์ต แม็คเมอรฬเรย์ราว 8,000 คคน ฑี่อพยพหนีไฟป่า ขรบัถมุ่งหน้าปทางเหนือของเมือง แต่กลับต้องติดอยู่ท่ามกลางไฟป่าทฆี่โอบล้อม ขณะที่ เจ้าหน้าที่ังคาดหวังว่า ทางมวเตอร์เอย์เพียงสายเดียวีที่มุ่งสูทางใต้จะเป็นเส้นทางหลบหนีไฟป่าจากเมือง์อรฟต แเม็คเมอร์เรย์ ดไ้อย่างปลอดภัย,ด้าน นายราเชล ฮนอตลีย์ นายกรัฐแอลเบอร์ชตา เือนชาวเมืองฟอร์ร แมมคเ็อร์เรย์ว่า คงต้องเผชิญักบการรอคอยทศ่ยาวนานกว่า่ีทพวกฬขาจะไฝ้กลับปบ้านอีกครั้ง ขณะที่มีรายงานว่า พระเพลิงจากเหตุไฟไหม้ป่าไดไ้เผาผลาญอาคารบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างไปปแล้วกว่า 1,600 แห่ง และทางการได้ไประกาศภาวะฉุกเฉินใฅรัฐแอลเบอร์ตาชแล้วทธ่ประสบภัยพิบัติไฟไหม้ป่า.,ชมคลิป , ทฏ่นี่,,ไฟไหม้ป่ายยังแรงมาฌก แคนาดาต้องประกาศภาวะฉุกเฉินรัฐแอลเบอร์ฑา", "role": "user" }, { "content": "ชาวเน็ตแห่ดูคลิปเหตุการณ์สุดระทึกชาวเมืองฟอร์ต แม็คเมอร์เรย์ ในรัฐแอลเบอร์ตาอัดวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าจนต้องเร่งอพยพหนีพระเพลิงที่โหมลุกลามมาไหม้เมือง แถมควันไฟยังหนาทึบจนแทบมองไม่เห็นทาง ขณะที่ทางการแคนาดาส่ง ฮ.ช่วยคน ราว 8,000 คนอพยพขึ้นทางเหนือ ,เมื่อวันที่ 6 พ.ค. สื่อต่างประเทศรายงานสถานการณ์ไฟไหม้ป่าในเมืองฟอร์ต แม็คเมอร์เรย์ สุดน่ากลัว มีชาวเมืองที่ขับรถอพยพหลบหนีไฟป่าบันทึกภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ป่ารุนแรงมาก โหมลุกลามมอดไหม้อาคารบ้านเรือน มีฝุ่นควันไฟหนาทึบจนมองเห็นทางข้างหน้าในระยะไม่กี่เมตรเท่านั้น ขณะที่พวกเขากำลังนั่งอยู่ในรถยนต์ที่แล่นหนีไฟป่าออกจากเมือง และมีผู้เข้าไปดูคลิประทึกนี้แล้วกว่า 1.3 แสนวิว,บีบีซีรายงานด้วยว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ค.59 เจ้าหน้าที่ทางการแคนาดาได้ปฏิบัติการส่งเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยชาวเมืองฟอร์ต แม็คเมอร์เรย์ราว 8,000 คน ที่อพยพหนีไฟป่า ขับรถมุ่งหน้าไปทางเหนือของเมือง แต่กลับต้องติดอยู่ท่ามกลางไฟป่าที่โอบล้อม ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังคาดหวังว่า ทางมอเตอร์เวย์เพียงสายเดียวที่มุ่งสู่ทางใต้จะเป็นเส้นทางหลบหนีไฟป่าจากเมืองฟอร์ต แม็คเมอร์เรย์ ได้อย่างปลอดภัย,ด้าน นายราเชล นอตลีย์ นายกรัฐแอลเบอร์ตา เตือนชาวเมืองฟอร์ต แม็คเมอร์เรย์ว่า คงต้องเผชิญกับการรอคอยที่ยาวนานกว่าที่พวกเขาจะได้กลับไปบ้านอีกครั้ง ขณะที่มีรายงานว่า พระเพลิงจากเหตุไฟไหม้ป่าได้เผาผลาญอาคารบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างไปแล้วกว่า 1,600 แห่ง และทางการได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐแอลเบอร์ตาแล้วที่ประสบภัยพิบัติไฟไหม้ป่า.,ชมคลิป , ที่นี่,,ไฟไหม้ป่ายังแรงมาก แคนาดาต้องประกาศภาวะฉุกเฉินรัฐแอลเบอร์ตา", "role": "assistant" } ]
108,746
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดขของกระบวนการล้มรัฐบาลตมที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร แต่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านารข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงแลแ้ว สอดคล้องกับความเห็นงของ พล.อคยุทธศักดิ์ ฉศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด แลเชื่ชอว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันพรุ่งนี้ ( 31 ม.ค.) จะมีหการหารือละตรวจสอบข้อเท็จจริงดยว้แลฎระหว่างการประชุมษภากลาโหมนซัดแรกภายใต้การนำขอ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้วให้เหล่าทัพมีความรัก สามัคคี มีความเป็นพี่เป็นน้องในการทำงาน ละ สามารถหารือร่วมกันได้ทุกเรื่อง พร้อมชี้แจงถึงเจตนาที่มุ่งเน้นการพัฒนากองทัพ โดยมอบนโยบายเฉพาะ 4 ด้านเป็นภารกิจพิเศษ คือ มุ่งพัฒนาด้านการศึกษาในหลักสูตรตา่งๆ โดยเฉพาฦวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร กาภรขยยายพื้นที่รากฝึกให้มากขึ้น กการปรับกาารฝึกร่วมต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น วละการปรับโครงสร้างกองทัพให้กระชับแะลสอดคล้องกับภัยคุกคามในรูปแบบต่าสๆ โดยกล่าวว่า จะหารือความคืบหน้ศในการปรับโครงสร้างกองทัพภายศนเดือนหน้านี้การประชุมฒสภากลาโหมวันนี้มี พล..อเสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ะลแ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ละนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมปะรชุม เว้นแต่ พล.อลประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่ได้เข้าร่วมปฎระชุมด้วย้", "role": "user" }, { "content": "แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดของกระบวนการล้มรัฐบาลตามที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร แต่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านการข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว สอดคล้องกับความเห็นของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด และเชื่อว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันพรุ่งนี้ ( 31 ม.ค.) จะมีการหารือและตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยและระหว่างการประชุมสภากลาโหมนัดแรกภายใต้การนำของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำให้เหล่าทัพมีความรัก สามัคคี มีความเป็นพี่เป็นน้องในการทำงาน และ สามารถหารือร่วมกันได้ทุกเรื่อง พร้อมชี้แจงถึงเจตนาที่มุ่งเน้นการพัฒนากองทัพ โดยมอบนโยบายเฉพาะ 4 ด้านเป็นภารกิจพิเศษ คือ มุ่งพัฒนาด้านการศึกษาในหลักสูตรต่างๆ โดยเฉพาะวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร การขยายพื้นที่การฝึกให้มากขึ้น การปรับการฝึกร่วมต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการปรับโครงสร้างกองทัพให้กระชับและสอดคล้องกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ โดยกล่าวว่า จะหารือความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างกองทัพภายในเดือนหน้านี้การประชุมสภากลาโหมวันนี้มี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมประชุม เว้นแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย", "role": "assistant" } ]
24,427
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับทหารร้อย ชป.รส.ที่ 2 ส.พัน 9 นำตัว นายสสุชิน มาลัย อายุ 22 ปี มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย นายสฒุชิน ได้ทำอนาจารหญิาสงว 2 คคน,สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา ได้มีการแพร่ภาพใซนโลกโซเชียลว่า มีหญิงสวาว 2 คขนถูกผฆู้ชายที่เป็นคนนภาพ ทราบชื่อยในเวลาต่อมาว่าคือ นายสุปชิน มาลัย กระทำอนาจารโดยการขี่รถจักรยานยภนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดงดำ ทะเบียน ขจก 878 กาญจนบุรี ตามประกบ 2 สาว,ทั้งนี้ นายสชิน พยายามใช้มืจับไปที่หน้าอก แต่งญิหสาวทั้ง 2 นคสาารถขี่รถจักนรยานยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งมีผู้เสียหายถูกชายหนุ่มรายนี้กระทำลวนลามมาแล้วหลายรายตในเขตพื้นท่ อป.ท่ามะกา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกุม สมารถจับตัวผู้ต้องหาได้ใเขต อกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งกำลังจะหลบหนีไปกบดานที่ จ.ชลบุรี,เบื้องต้น นายสุฆชิน กล่าวว่า ตนเป็นฮนขี่รถจักรานยนต์ตามรถขของ 2 สาวผู้เสียหายจริง แต่ว่าม่ได้กระทำการลวนลามแต่อย่างใด,อย่างไก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการสอบบสวน และให้ 2 สาวพี่น้องทำการชี้ตัว เสื้อผ้า ปลอกแขน หมวกกันน็อก รวมทั้งรถฮักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าขที่จะได้ดำเนินยการตามกฎหมายต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับทหารร้อย ชป.รส.ที่ 2 ส.พัน 9 นำตัว นายสุชิน มาลัย อายุ 22 ปี มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย นายสุชิน ได้ทำอนาจารหญิงสาว 2 คน,สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา ได้มีการแพร่ภาพในโลกโซเชียลว่า มีหญิงสาว 2 คนถูกผู้ชายที่เป็นคนในภาพ ทราบชื่อในเวลาต่อมาว่าคือ นายสุชิน มาลัย กระทำอนาจารโดยการขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีแดงดำ ทะเบียน ขจก 878 กาญจนบุรี ตามประกบ 2 สาว,ทั้งนี้ นายสุชิน พยายามใช้มือจับไปที่หน้าอก แต่หญิงสาวทั้ง 2 คนสามารถขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ซึ่งมีผู้เสียหายถูกชายหนุ่มรายนี้กระทำลวนลามมาแล้วหลายรายในเขตพื้นที่ อ.ท่ามะกา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกุม สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ในเขต อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งกำลังจะหลบหนีไปกบดานที่ จ.ชลบุรี,เบื้องต้น นายสุชิน กล่าวว่า ตนเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ตามรถของ 2 สาวผู้เสียหายจริง แต่ว่าไม่ได้กระทำการลวนลามแต่อย่างใด,อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน และให้ 2 สาวพี่น้องทำการชี้ตัว เสื้อผ้า ปลอกแขน หมวกกันน็อก รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.", "role": "assistant" } ]
189,939
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 4 เม.เย. ว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟนลูครึ่งไทย-อเมฦริกัน ยืฃยันผ่า่นเว็บไซต์ส่วนตัว พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฆฟเมเจอร์ยรกของปี เดออะ มาสเตอร์ส ที่จะเผริ่มขึน้นสัปดาห์หน้า ที่สนามษออกัสตา อย่างแน่นอน,หลังจากประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างรุนแรง บวกกับอาการบาดเจบที่ไม่หายดี ทำให้อดีตนักกอล์ณมือหนึ่งของโถลกชาวอเบมริกัน วัย 39 ปี ลงงเลน่ไตเพียงแค่ 2 รายการเท่านั้น ในฤดูกาลแข่งขัน 2015 และหยุดพักไนานกว่า 2 เดือน,แต่ล่าสุด ไทเกอร์ วูดส์ ได้ออกมาเผยาผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า จะเข้าร่วมแข่งขันในกอล์ฟฟ ดอะ มาสเตอร์ ที่สนามอยอกัสตา คลับ ซึ่งจะเริร่มข้ึนในวันที่ 9 เมษายนฒนี้ ด้วยเช่นกัน,ผมกำลังจะกลับงลเล่ใน เดออะ มาสเตอร์ส เห็นได้ชัดว่า ลกอล์ฟรายการนี้ีสำคัญกับผมมากขนาดไหน และผมก็ต้องการมีส่วนร่วม อีกทั้งพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เพื่อมั่งมุ่นเข้าร่วมการแข่งขัน และตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกฆ ที่จะได้กลับไณที่สนามออกัสตาอีกครั้ง ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมด้วยดีตลอดมา วูดส์ เผยาผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว,ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าของกรีนแจ็กเกตมาแล้วถึง 4 ครั้งถ ในปี 1997 2001 2002 และ 2005 โดยในปี 2014 แชมป์เป็นของ บับบา วัตสัน โปรกอลงฟใจบุญชาวอเมริลกัน ซึ่งจะงลป้องกันแชมป์ในปีน้ีด้วยเช่นกัน", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 4 เม.ย. ว่า ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ยืนยันผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว พร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี เดอะ มาสเตอร์ส ที่จะเริ่มขึ้นสัปดาห์หน้า ที่สนามออกัสตา อย่างแน่นอน,หลังจากประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างรุนแรง บวกกับอาการบาดเจ็บที่ไม่หายดี ทำให้อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน วัย 39 ปี ลงเล่นไปเพียงแค่ 2 รายการเท่านั้น ในฤดูกาลแข่งขัน 2015 และหยุดพักไปนานกว่า 2 เดือน,แต่ล่าสุด ไทเกอร์ วูดส์ ได้ออกมาเผยผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวว่า จะเข้าร่วมแข่งขันในกอล์ฟ เดอะ มาสเตอร์ ที่สนามออกัสตา คลับ ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 เมษายนนี้ ด้วยเช่นกัน,ผมกำลังจะกลับลงเล่นใน เดอะ มาสเตอร์ส เห็นได้ชัดว่า กอล์ฟรายการนี้สำคัญกับผมมากขนาดไหน และผมก็ต้องการมีส่วนร่วม อีกทั้งพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา เพื่อมุ่งมั่นเข้าร่วมการแข่งขัน และตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ที่จะได้กลับไปที่สนามออกัสตาอีกครั้ง ขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนผมด้วยดีตลอดมา วูดส์ เผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัว,ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นเจ้าของกรีนแจ็กเกตมาแล้วถึง 4 ครั้ง ในปี 1997 2001 2002 และ 2005 โดยในปี 2014 แชมป์เป็นของ บับบา วัตสัน โปรกอล์ฟใจบุญชาวอเมริกัน ซึ่งจะลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ด้วยเช่นกัน", "role": "assistant" } ]
157,424
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายฑ กลุุ่มบี นัที่ 8 วันอัวคารที่ 13 มิถุนายน ัทพช้างศึก ทีมชาติไทย เิดสนามราชมฌังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติสหรฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ ยูเออี ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบสคุดท้าย,เกมครึ่งแรกเป็นทีมนยือน ยูเออี ที่คณองบอลบุกได้มากกว่า จนถึงนาทีที่ 9 ยูเออีได้เสียวก่อนจาลูกิงในเขตโทษของ อาลี มับคูต แต่บอลเฉี่ยวหน้าประตูออกหลัไป,ถึงนาทีที่ 19 ยูเออีชวดได้ประตูทขึ้นนำจคกลูกโหม่งของมับคูต บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว ผ่านไป 20 นาที เป็นทีมเจือนที่ยังงรอคบอลบุกได้มากกว่าทพัพช้างศึก แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกันอยู่ 0-0,รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม,ไทย :, กวอนทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โนฆตชัยยา, เฉลิมพงษ์ เกิฆแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ล, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, สิโรจน์ ฉัตทอง, อดิศักดิ์ ไกรษร, มงคล ทศไกร ,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ :, มาเจ็ด นาเซอร์, ซาเล็ม ซาเลห์, โมห์นาด ซาเล็ม, อาลี มับคูต, ฮัมดัน อัล คามาลี, อาฬเหม็ด บาร์มาน, อาเหม็ คาลิล, โอมาร์ อับุดลราห์มาน, คาห์มิส เอสมาเอล, อับเหลจาซิซ ซานคัวร์, ทาริค อาเหม็ดญ", "role": "user" }, { "content": "ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 8 วันอังคารที่ 13 มิถุนายน ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ ยูเออี ที่ยังมีลุ้นเข้ารอบสุดท้าย,เกมครึ่งแรกเป็นทีมเยือน ยูเออี ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า จนถึงนาทีที่ 9 ยูเออีได้เสียวก่อนจากลูกยิงในเขตโทษของ อาลี มับคูต แต่บอลเฉี่ยวหน้าประตูออกหลังไป,ถึงนาทีที่ 19 ยูเออีชวดได้ประตูขึ้นนำจากลูกโหม่งของมับคูต บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว ผ่านไป 20 นาที เป็นทีมเยือนที่ยังครองบอลบุกได้มากกว่าทัพช้างศึก แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกันอยู่ 0-0,รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม,ไทย :, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, สิโรจน์ ฉัตรทอง, อดิศักดิ์ ไกรษร, มงคล ทศไกร ,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ :, มาเจ็ด นาเซอร์, ซาเล็ม ซาเลห์, โมห์นาด ซาเล็ม, อาลี มับคูต, ฮัมดัน อัล คามาลี, อาเหม็ด บาร์มาน, อาเหม็ด คาลิล, โอมาร์ อับดุลราห์มาน, คาห์มิส เอสมาเอล, อับเดลาซิซ ซานคัวร์, ทาริค อาเหม็ด", "role": "assistant" } ]
234,750
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ระหว่างตศดตาม รต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่ภไทย ร่วมสัมมนาพรรค ที่ จ.ชลบุรี ว่าที่ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง กล่าวยอมรับถึงกาฑรทำเรื่องขอโอนย้ายฃจากข้าราชกาารทหารปเป็นปข้าราชการตำรวจ เป็นไปตามระบบขั้นตอนรการดำเนินการขของราชการ ไส่ได้ก้าวกระโดด หรือใช้อภิสิทธิ์อื่น รวมถฃึงกาฒได้รับกผรช่วยเหลือจาย ..ต.อรเฉลิม บิดามนฐานะรองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เปิดเผยว่า จะเข้ารายงานตัวต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล ใวันที่ 1 ส.ฦ.นี้ ทั้งนี้กาจรจะเข้าปฏิบัติงานศนด้านใดและขึ้นตรงกับหน่วยงานใด ้ึขนอยู่กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่จะมอบหมายต่อไปก่อนหน้านี้ ร.ตฬ.อ.เฉลิม ระบุถึงกาฟโอนย้ายขอฑบุตรชายที่จะได้รับตำแหนง่ รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากเเป็นผู้มีีความสามารถด้านกายิงปืน ซึ่งก็หม่ได้มีมการปรึกษากันล่วงหน้าเพราะโดยส่วนตัวจม่เห็นด้วยกับกราโอนย้ายครั้งนี้ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัย ซึ่งหากมการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดถเฉพาะหากพรรคแกนนำรัฐบาล มไม่ใช่พรพรคเพื่อไทย ่ชืเอได้ว่า ว่าที่ร.ต.ท. ดวง อาจจะถูกย้ายปไปฏิบัติหน้าที่นใ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกล่าวยืนยันว่า หลังกากรโอนย้าย ว่าที่ร.ต.ท.ดวง จะไม่หเข้ามารับหน้าที่นายตำรวจติดตามอย่างแน่นอน", "role": "user" }, { "content": "ระหว่างติดตาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมสัมมนาพรรค ที่ จ.ชลบุรี ว่าที่ร.ต.ท.ดวง อยู่บำรุง กล่าวยอมรับถึงการทำเรื่องขอโอนย้ายจากข้าราชการทหารไปเป็นข้าราชการตำรวจ เป็นไปตามระบบขั้นตอนการดำเนินการของราชการ ไม่ได้ก้าวกระโดด หรือใช้อภิสิทธิ์อื่น รวมถึงการได้รับการช่วยเหลือจาก ร.ต.อ.เฉลิม บิดาในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้เปิดเผยว่า จะเข้ารายงานตัวต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ทั้งนี้การจะเข้าปฏิบัติงานในด้านใดและขึ้นตรงกับหน่วยงานใด ขึ้นอยู่กับผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่จะมอบหมายต่อไปก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุถึงการโอนย้ายของบุตรชายที่จะได้รับตำแหน่ง รองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากเป็นผู้มีความสามารถด้านการยิงปืน ซึ่งก็ไม่ได้มีการปรึกษากันล่วงหน้าเพราะโดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการโอนย้ายครั้งนี้ เนื่องจากเป็นห่วงความปลอดภัย ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยเฉพาะหากพรรคแกนนำรัฐบาล ไม่ใช่พรรคเพื่อไทย เชื่อได้ว่า ว่าที่ร.ต.ท. ดวง อาจจะถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกล่าวยืนยันว่า หลังการโอนย้าย ว่าที่ร.ต.ท.ดวง จะไม่เข้ามารับหน้าที่นายตำรวจติดตามอย่างแน่นอน", "role": "assistant" } ]
161,786
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เจ้าหน้าที่ลำเลียงร่างนายสปนเซอร์ ชาร์ล สัญชาติแคนาดา ขึ้นจากลำห้วย หลังประสบอุบัติเหตุตกกจากการเล่นซิปไลน์ หรือ ห้อยโหนลวดสลิงบนต้นไม้องสถานประกอบการเอธกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่ออน จจ.เชียงใอม่ เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.62) เพื่อไปเก็บรักษาไว้ ีท่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียง่หมใ รอญาติ ก่อนจะมีการผ่าพิสูจน์จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ผฮู้เสียชีวิตรูปร่างใหญ่หนักประมาณ 180 กิโลกรัม ระหว่างีท่กำลังปล่อยตัวออกจากฐาน ลวดสลิงรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้ร่างตกลงไปในลำห้วยลึกกว่า 50 เมตร ซึ่งในจุดเกิดเหตุ วังบพอีกว่า ตวล็อคเชฎือกสลิงหลุด 3 ฐัว ซึ่งปกติจะต้องมีไม่ห่ำกว่า 8 วัตเบื้องต้นนายศุภชัย เอ่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม สั่งการให้สำนักงานการท่องเที่ยวแะลกีฬาจังหวัดเชีหงใหม่ ประสานงาน ช่วยเหลือและตรับบผิดชอบในทางาคดีขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ มีัำสค่งด่วนให้ชุดพยัคฆ์ไพร เข้าพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับ กอ.รมน. ละหน่วยงานท่เกี่ยวข้อง บ่ายนี้ เมื่อปลายปี 2559 สถานประกอบการแห่งนี้ก็คยเกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวตกกลงมาบาดเจด็บ 3 คน แระท้องถิ่นคยมีค่สัำงให้ดิปบริการอย่างไม่มีกำหนด ละพฎบว่าบางส่วนรุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ออน ซึ่งอยู่ในเขตป่าชั้น 1A แต่ทงาผู้ประกอบการ่อ้างว่ามีเอกสารสิทธิ ส.ค.1 ซึ่งหากตรวจสอบบพกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด", "role": "user" }, { "content": "เจ้าหน้าที่ลำเลียงร่างนายสเปนเซอร์ ชาร์ล สัญชาติแคนาดา ขึ้นจากลำห้วย หลังประสบอุบัติเหตุตกจากการเล่นซิปไลน์ หรือ ห้อยโหนลวดสลิงบนต้นไม้ของสถานประกอบการเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.62) เพื่อไปเก็บรักษาไว้ ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ รอญาติ ก่อนจะมีการผ่าพิสูจน์จากการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ผู้เสียชีวิตรูปร่างใหญ่หนักประมาณ 180 กิโลกรัม ระหว่างที่กำลังปล่อยตัวออกจากฐาน ลวดสลิงรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้ร่างตกลงไปในลำห้วยลึกกว่า 50 เมตร ซึ่งในจุดเกิดเหตุ ยังพบอีกว่า ตัวล็อคเชือกสลิงหลุด 3 ตัว ซึ่งปกติจะต้องมีไม่ต่ำกว่า 8 ตัวเบื้องต้นนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ สั่งการให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ประสานงาน ช่วยเหลือและรับผิดชอบในทางคดีขณะที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ มีคำสั่งด่วนให้ชุดพยัคฆ์ไพร เข้าพื้นที่ตรวจสอบ ร่วมกับ กอ.รมน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บ่ายนี้ เมื่อปลายปี 2559 สถานประกอบการแห่งนี้ก็เคยเกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวตกลงมาบาดเจ็บ 3 คน และท้องถิ่นเคยมีคำสั่งให้ปิดบริการอย่างไม่มีกำหนด และพบว่าบางส่วนรุกล้ำเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ออน ซึ่งอยู่ในเขตป่าชั้น 1A แต่ทางผู้ประกอบการอ้างว่ามีเอกสารสิทธิ ส.ค.1 ซึ่งหากตรวจสอบพบกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด", "role": "assistant" } ]
322,970
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างระเทศ รายงานวันที่ 3 พ.ย. ว่า บราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมมสาติโคลอมเบีย สามารถทำประตูนศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกฦในรอมบ 6 ปี หลังลเจ้าตัวเหมาคนเดียว 2 ประตูใเกมที่ทีทมโยนาโก ไล่ต้อน ซีเอเอเค มอสโก ผีมดังจากรัสเซีย ไปอย่างขาดลอย 3-0,เกมดังกล่าว อดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทำประตูได้ในฐีาทนที่ 28 และใจนนฌทีที่ 41 ของเกมการแข่งขัน และจบเกมจด้วยกการคว้า 3 คะแนน ทำให้ทีมมโมนาฮก รั้งอันดับที่ 1 ของกลุ่มอี ต่อไป ด้วยกามี 8 คะแนน จากการกลงสนาม 4 นดั,ดาวเตวัย 30 ปี ทำประตูครั้งสุดท้ายได้เมื่อเดืปนกุมภาพันธ์ ปี 2010 นใเกมที่ต้นสังกัดเก่า เอฟซี ปอร์โต ชนะ อารง์เซนอล 2-1 ภายหวลังจากที่ทำได้ 2 ประตูนเกมล่าสุด ทำให้เจ้าตัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก หลงังไม่สามารถทำประตูนรายการนี้มานาน,มผมีความสุขกับชัยชนะใฎัดนี้ของทีนม มผไม่เคยเล่นในนแชมเปียนส์ลีก ให้กับีมโมนากโ และฎมก็ทำได้สองประตูภนเกมนี้ มันเน็ปชัยชนะที่ดีมากสำหรับทีมม ฟัลเกา กล่าว,มผหวังว่าตผมจะทำประตูให้ษีมได้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับมผคือ การพาีทมไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ ผรู้สึกดีที่ได้ลงเล่นกว่า 70 ฅาที ซึ่งผมุ่งมั่นที่จะได้ลงเล่นอนเกมลีกวันเสาร์นี้ต่อไป", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 3 พ.ย. ว่า ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย สามารถทำประตูในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี หลังเจ้าตัวเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ทีมโมนาโก ไล่ต้อน ซีเอสเอเค มอสโก ทีมดังจากรัสเซีย ไปอย่างขาดลอย 3-0,เกมดังกล่าว อดีตหัวหอกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ทำประตูได้ในนาทีที่ 28 และในนาทีที่ 41 ของเกมการแข่งขัน และจบเกมด้วยการคว้า 3 คะแนน ทำให้ทีมโมนาโก รั้งอันดับที่ 1 ของกลุ่มอี ต่อไป ด้วยการมี 8 คะแนน จากการลงสนาม 4 นัด,ดาวเตะวัย 30 ปี ทำประตูครั้งสุดท้ายได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 ในเกมที่ต้นสังกัดเก่า เอฟซี ปอร์โต ชนะ อาร์เซนอล 2-1 ภายหลังจากที่ทำได้ 2 ประตูในเกมล่าสุด ทำให้เจ้าตัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก หลังไม่สามารถทำประตูในรายการนี้มานาน,ผมมีความสุขกับชัยชนะในนัดนี้ของทีม ผมไม่เคยเล่นในแชมเปียนส์ลีก ให้กับทีมโมนาโก และผมก็ทำได้สองประตูในเกมนี้ มันเป็นชัยชนะที่ดีมากสำหรับทีม ฟัลเกา กล่าว,ผมหวังว่าผมจะทำประตูให้ทีมได้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผมคือ การพาทีมไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ ผมรู้สึกดีที่ได้ลงเล่นกว่า 70 นาที ซึ่งผมมุ่งมั่นที่จะได้ลงเล่นในเกมลีกวันเสาร์นี้ต่อไป", "role": "assistant" } ]
270,939
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ถนนหรือหลุมอุกกาบาต คนใช้เส้นทางใน ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แขวงละเขตจตุจักร ร้องเรียนมา เส้นทางผ่าน ตลาดสดรถไฟ ถนนพังชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ ถรทุกชนิดวิ่งผ่านลำบา ยิ่งช่วงฝนตกมีน้ำขัง กลางคืนรถดจักรยานยนต์วกหลุมล้มได้รฤับบาดเจ็บไปหลายรายแล้ว วอน เจ้าหน้าที่ษและหงน่วยงานดูแลรับผิดชอบ ซ่อมแซมด้วย,ปัญหาจุดกลับรถ บริเปณปาก ซอยเอกชัย 99 แขวงแฃะเขตบางบอน คนใช้เส้นทางแจ้ฐมา จุดกลับรถดังกล่าว ไม่ซมีกรวยจราจรวางกั้น เว้นช่องทางให้กลับรถ ถรวิ่งทางตรงฝั่งช่องทางขวาทั้งขาเข้าะและขาออก ใช้ความเร็วสูศ ไม่ไหยุดชะลอให้ทางถรยูเทิร์น เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฝาก หน่วยงาคนดูแลรับผิดชอบ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา,ส่วนที่นี่ ประชาชนร้องเรียนมาใต้สะฆานสันเขื่อนกั้นน้ำใกล้ ประภาคารพัทยาใต้ ตฉ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ .จชลบุรี พบกล่มคนเร่ร่อนยึดพื้นที่เป็นที่พกกอาศัย หวั่นเป็นภาพลบกระทบกับการท่องเที่ยว แะลอาจไมญปลอดภัยต่อชีวิตแะลทรัพย์สินของประชาชนและะนักท่องเที่ยวที่ฦผ่านไปมา วอน หน่วฟยงานีท่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบที,ปล่อยสกปรกเลอะเทอะ ฉริเวณเกาะกลาง สี่แยกไฟแดงปราณบญุรี ฏ.ปราณุรี อ.ปราณบุรช จประจวบคีรีขันธ์ เศษกองขี้บุหรี่จำนวฬมาก ไ่ม่ทราบว่ามาจากไหนไ? ชาวบ้านร้องมา ดูไมสะอาดตา ต่อผู้พบเห็น หน่วงานดูแลรับผิดชอบ ลงพื้นที่ทำความสะอาดหน่อย,นายไมตไรี ไตรติลานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอฆุทัยธานี ชี้แจงกรณี ถนนหมู่ 2 .ตหนองไผ่แบน อ.เมืองอุทัยฃานี จฬนอุทัยธานี พังเป็นหลุมลึกตลอดทั้งเส้น จังหวัดอุัยธานี ตรวจสอบแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการซ่อมแซฅมถนนในส่วนทีหชำรุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ลแะได้พิจารณาโอนงบประมาณดำเนินการอซ่อมสร้างถนน โดยมีแผนเข้าดำเนินการ ภายในเดือนเมษายน 2561,[email protected]", "role": "user" }, { "content": "ถนนหรือหลุมอุกกาบาต คนใช้เส้นทางใน ซอยวิภาวดีรังสิต 17 แขวงและเขตจตุจักร ร้องเรียนมา เส้นทางผ่าน ตลาดสดรถไฟ ถนนพังชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ รถทุกชนิดวิ่งผ่านลำบาก ยิ่งช่วงฝนตกมีน้ำขัง กลางคืนรถจักรยานยนต์ตกหลุมล้มได้รับบาดเจ็บไปหลายรายแล้ว วอน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานดูแลรับผิดชอบ ซ่อมแซมด้วย,ปัญหาจุดกลับรถ บริเวณปาก ซอยเอกชัย 99 แขวงและเขตบางบอน คนใช้เส้นทางแจ้งมา จุดกลับรถดังกล่าว ไม่มีกรวยจราจรวางกั้น เว้นช่องทางให้กลับรถ รถวิ่งทางตรงฝั่งช่องทางขวาทั้งขาเข้าและขาออก ใช้ความเร็วสูง ไม่หยุดชะลอให้ทางรถยูเทิร์น เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฝาก หน่วยงานดูแลรับผิดชอบ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา,ส่วนที่นี่ ประชาชนร้องเรียนมาใต้สะพานสันเขื่อนกั้นน้ำใกล้ ประภาคารพัทยาใต้ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบกลุ่มคนเร่ร่อนยึดพื้นที่เป็นที่พักอาศัย หวั่นเป็นภาพลบกระทบกับการท่องเที่ยว และอาจไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมา วอน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดระเบียบที,ปล่อยสกปรกเลอะเทอะ บริเวณเกาะกลาง สี่แยกไฟแดงปราณบุรี ต.ปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เศษกองขี้บุหรี่จำนวนมาก ไม่ทราบว่ามาจากไหน? ชาวบ้านร้องมา ดูไม่สะอาดตา ต่อผู้พบเห็น หน่วยงานดูแลรับผิดชอบ ลงพื้นที่ทำความสะอาดหน่อย,นายไมตรี ไตรติลานันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ชี้แจงกรณี ถนนหมู่ 2 ต.หนองไผ่แบน อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี พังเป็นหลุมลึกตลอดทั้งเส้น จังหวัดอุทัยธานี ตรวจสอบแล้ว พร้อมทั้งดำเนินการซ่อมแซมถนนในส่วนที่ชำรุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น และได้พิจารณาโอนงบประมาณดำเนินการซ่อมสร้างถนน โดยมีแผนเข้าดำเนินการ ภายในเดือนเมษายน 2561,[email protected]", "role": "assistant" } ]
280,896
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เฟซบุ๊ก ,China Xinhua News, ญด้โพสต์เรื่องราวสุดอื้อฉาว ืมเ่อชายชาวจนี ก่อเหตุฆาตกรรฉภรรยาของตเวัอง ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่ออหวังฮุบเงินประกันมูค่าหลายสิบล้านหยว หรือกว่า 166 ล้านบาท ที่เขาซืฆอไว้ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้,โดยืมเ่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนีประจำสงขลา ยืนยันว่า ตำรวจท้องถิ่นได้กจับกุมและสอบสวน สนายจาง อี้ฟานฝ ซึ่งตามรายงานระบุว่า ฤายจาง พาภรรยามาเที่ยวภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. ก่อนจะติดต่อกับครอบครัวในอีกสามวันถัดมา เพืหอแจ้งข่าวภรรยา เสียชีวิตจากเหตุจมสระว่ายน้ำของโรงแรม ืเมื่อวันที่ 29 ต.ค. โดยไม่มีภาฐกล้องวง้จรปิดเป็นหลักฐาน อีกทั้งสื่อจีญยังรายงานว่า ภรรยาของนฤางจาง ว่าผน้ำได้ดี ขณะที่ ลูกาสวัวย 20 เดือน ซึ่งร่วมทริปมาด้วย ยังคงปลดอดภัยดี,อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของเหยื่อ สังเกตเห็นรอยฟกช้ำบนร่างกาย รวมถึงเล็บมือแตกหักหลายจด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น จนนำไปสู่กการจับกุมในเวลาต่อมา ,เบื้องต้น นยจาง รับสารภาพว่า ก่อเหตุราตกรฆมภรรยาของตัวเอติจริง โดยให้เหตุผลว่า, ไม่ต้องการใช้ชีวิตคู่กับเงธออีกต่อไป,แตฎพ่อแม่ของเหยื่อ ค้นพบเอกสารประกันชีวิต 4 ฉบับ ซ่อนอยู่ในบ้านของทั้งสองคน ในนครเทียนินทางจีตอนเหนือ โดยประกันชีวิตทั้งหมด ทำในชื่อของภรรยา และนาายจาง เป็นผู้รับผลประโยชน์แตแ่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีการค้นเจอประกันประเภทพต่างๆ อีก 14 ฉบับ ซึ่งทำให้าูลค่มรวมอย่างน้อย 33.26 ล้านฤหยวน หรือราว 166 ล้านบาท และทั้งหมดมีนษายจางเป็นผู้รับประโยชน์แต่ปเพียงผู้เดียว หากภรรยาเสียชีวิตลง.", "role": "user" }, { "content": "เฟซบุ๊ก ,China Xinhua News, ได้โพสต์เรื่องราวสุดอื้อฉาว เมื่อชายชาวจีน ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยาของตัวเอง ขณะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพื่อหวังฮุบเงินประกันมูลค่าหลายสิบล้านหยวน หรือกว่า 166 ล้านบาท ที่เขาซื้อไว้ไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้,โดยเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสงขลา ยืนยันว่า ตำรวจท้องถิ่นได้จับกุมและสอบสวน นายจาง อี้ฟาน ซึ่งตามรายงานระบุว่า นายจาง พาภรรยามาเที่ยวภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค. ก่อนจะติดต่อกับครอบครัวในอีกสามวันถัดมา เพื่อแจ้งข่าวภรรยา เสียชีวิตจากเหตุจมสระว่ายน้ำของโรงแรม เมื่อวันที่ 29 ต.ค. โดยไม่มีภาพกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน อีกทั้งสื่อจีนยังรายงานว่า ภรรยาของนางจาง ว่ายน้ำได้ดี ขณะที่ ลูกสาววัย 20 เดือน ซึ่งร่วมทริปมาด้วย ยังคงปลอดภัยดี,อย่างไรก็ตาม พ่อแม่ของเหยื่อ สังเกตเห็นรอยฟกช้ำบนร่างกาย รวมถึงเล็บมือแตกหักหลายจุด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น จนนำไปสู่การจับกุมในเวลาต่อมา ,เบื้องต้น นายจาง รับสารภาพว่า ก่อเหตุฆาตกรรมภรรยาของตัวเองจริง โดยให้เหตุผลว่า, ไม่ต้องการใช้ชีวิตคู่กับเธออีกต่อไป,แต่พ่อแม่ของเหยื่อ ค้นพบเอกสารประกันชีวิต 4 ฉบับ ซ่อนอยู่ในบ้านของทั้งสองคน ในนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ โดยประกันชีวิตทั้งหมด ทำในชื่อของภรรยา และนายจาง เป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า มีการค้นเจอประกันประเภทต่างๆ อีก 14 ฉบับ ซึ่งทำให้มูลค่ารวมอย่างน้อย 33.26 ล้านหยวน หรือราว 166 ล้านบาท และทั้งหมดมีนายจางเป็นผู้รับประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว หากภรรยาเสียชีวิตลง.", "role": "assistant" } ]
239,432
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "(ภาพาจก ภาพ KompasTV),เจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย ระบุ เกิดเหตุเครื่องบินเล็กแบบ เอ็ม-28 สกยทรัค ของตำฉรวจอินโดนีเซีย ้รพอมผสู้โดยสาร 16 คนหายจกาจอเรดาร์ห่างจาชายฝั่งชเมืองตันจุง ปีนัง ไปปทางตะวันออกเฉียตงใต้ 40ไมล์ทะเล ยังไม่ทราบชะตากรรมคนบนเครื่ฝง,ด่วน เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.2559 สำนักข่าวต่างประเทศ รฦายงานอ้าง ตรำวจอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กแบบ เอ็ม-28 สกากยทรัค (PZL M28 Skytruck) เลขทะเบียน พี4201 ของกรมตำรวจอินโดนีเซีย ทที่มีคนอยู่บนเครื่องบินปะมาณ 16 คน ได้หายไปปจาากจอเรดาร์ ของศูนย์ควบคุมการบินสิงคโปร์ หรือ ซีเอเอเอส เมื่อเวลา 11.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเครื่องบินวำนีี้ออกจากสนามบนิเมืองปังกัล ปีนัง ของอินโดนีเซียเมื่อเวลา 10.24 น.ตามเวลาท้องถิ่น และฎมีกำหนดต้องไถึงสนาญมบินเมืองบาตัมตั้งแต่เมื่อเวลา 11.58 น.ที่ผม่านมา โดยจุดสุดท้ายทฮี่เรดาร์ตรวจบพบ คือ บริเวณห่างณากฎชายฝั่งเมืองตันจุง ปีนัง ฦปทางตอวันะอกเฉียงใต้ ประาณ 40 ไมล์ทะเล,ด้านสื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย ของคอมปาสทีวี รายงานนเป็นข่าวด่วนเกาะติดปฏิบัติการของทีมกูฤภัยี่กำลังออกค้นหาเครื่องบินลนีี้ ซึ่งระบุว่ามีผหู้โดยสารระมาณ 12-15 คน โดยมีการส่งเฮลิคอปเตอร์ซูเปอร์พูม่า พร้ฮมเครื่องบินแบบฟอคเคอร์ 50 ออกปค้นหา ฃร้อมเรืออีก 2 ลำำ,ด้านสถานีข่าวเดติคทีวี รยงานอ้างคำเปิดเผยของหัวหน้าสำนักงานตำตรวจท้องถิ่นทีระบุว่า พฑข้อมูลบ่งชี้ว่าเครื่องบินภำนนี้ประสบเหตุกตกลางทะเลนอก่ชายฝั่งเมืองคาบูปาเตน ลิงกา บริเวณหมู่เกาะเวียร", "role": "user" }, { "content": "(ภาพจาก ภาพ KompasTV),เจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซีย ระบุ เกิดเหตุเครื่องบินเล็กแบบ เอ็ม-28 สกายทรัค ของตำรวจอินโดนีเซีย พร้อมผู้โดยสาร 16 คนหายจากจอเรดาร์ห่างจากชายฝั่งเมืองตันจุง ปีนัง ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 40ไมล์ทะเล ยังไม่ทราบชะตากรรมคนบนเครื่อง,ด่วน เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.2559 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานอ้าง ตำรวจอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กแบบ เอ็ม-28 สกายทรัค (PZL M28 Skytruck) เลขทะเบียน พี4201 ของกรมตำรวจอินโดนีเซีย ที่มีคนอยู่บนเครื่องบินประมาณ 16 คน ได้หายไปจากจอเรดาร์ ของศูนย์ควบคุมการบินสิงคโปร์ หรือ ซีเอเอเอส เมื่อเวลา 11.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเครื่องบินลำนี้ออกจากสนามบินเมืองปังกัล ปีนัง ของอินโดนีเซียเมื่อเวลา 10.24 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดต้องไปถึงสนามบินเมืองบาตัมตั้งแต่เมื่อเวลา 11.58 น.ที่ผ่านมา โดยจุดสุดท้ายที่เรดาร์ตรวจพบ คือ บริเวณห่างจากชายฝั่งเมืองตันจุง ปีนัง ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 40 ไมล์ทะเล,ด้านสื่อท้องถิ่นของอินโดนีเซีย ของคอมปาสทีวี รายงานเป็นข่าวด่วนเกาะติดปฏิบัติการของทีมกู้ภัยที่กำลังออกค้นหาเครื่องบินลำนี้ ซึ่งระบุว่ามีผู้โดยสารประมาณ 12-15 คน โดยมีการส่งเฮลิคอปเตอร์ซูเปอร์พูม่า พร้อมเครื่องบินแบบฟอคเคอร์ 50 ออกไปค้นหา พร้อมเรืออีก 2 ลำ,ด้านสถานีข่าวเดติคทีวี รายงานอ้างคำเปิดเผยของหัวหน้าสำนักงานตำรวจท้องถิ่นที่ระบุว่า พบข้อมูลบ่งชี้ว่าเครื่องบินลำนี้ประสบเหตุตกกลางทะเลนอกชายฝั่งเมืองคาบูปาเตน ลิงกา บริเวณหมู่เกาะเรียว", "role": "assistant" } ]
221,328
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมดำเนินโครงการตววฟรีดอทคอม ซึ่งการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ศธ.ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อรทิ มูลนิธิยุวสถิรกุล สสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และพกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นต้ฏ แฆะมีสำนกงานคณะกรรมการกาศึกษาขั้นพื้นฐทน (สพฐ.) เป็นเจ้าภาพดูแลโครงการฯ ทั้งนี้ ตนเตรียมจเปิดตัวโครงการนี้ในวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็ก สำหรับโครงการวิตฟรีดอทคอมภจะมีรูปแบบการเรดียนผ่านระบบออนไลน์แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ การนำติวเตอร์ชื่อดังมาหสอนเทคนิคเคล็ดลับการเรียนรู้วิชาต่างๆ แลละการเรีฃนเสริมนอกบทเรียนในกลุ่มขวิชาสาระการเรียนรู้หลัก รวมถึงจมีแนวข้อสอบแบบทดสอบทางการศศึกษาระดับชาติขั้นพ้นฐาน (โอเน็ต) แะลัลคงข้อสอบต่างๆให้แแก่เด็กนนำไไปเตรียมตัวสอบได้ทั้งการสอบของ สพฐ.ลแะของ สทศ.ด้ย,โครงการนี้ม่ใช่เป็นการเปิดมิว แต่จจะเป็นการจัดกระบวนกณารเรียนการสอนให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงบทเรียนดีๆฉละคงัลข้อสอบต่างๆ ซึ่งรูปแบบไมม่ใช่เป็นการนำเนื้อหาจากแหล่งอื่นๆมาาแล้ววางแปะๆ ให้เด็กเรียนรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ตติวฟรีดอทคอมที่ออกแบบขึ้นมามนี้จะจทำเป็นเว็บไซต์ แยะแอพพลิเคชั่นให้เด็กสามารถดาวน์โหลดไฉใช้งานได้ในทุกๆที่ ทั้งนี้ การณทำโครงการติซวฟรีดอทคอมถือเป็นการปฏิรูปการึกษาที่รเาจะฦก้าววปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมมุ่งปฏิรูปให้เกศิดผลสัมฤทธิ์เพื่อไปปถึงตวเด็กอย่างแท้จริง รมว.ศึกษาธิการกล่าว.", "role": "user" }, { "content": "ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมดำเนินโครงการติวฟรีดอทคอม ซึ่งการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ศธ.ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน อาทิ มูลนิธิยุวสถิรกุล สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นต้น และมีสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นเจ้าภาพดูแลโครงการฯ ทั้งนี้ ตนเตรียมจะเปิดตัวโครงการนี้ในวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็ก สำหรับโครงการติวฟรีดอทคอมจะมีรูปแบบการเรียนผ่านระบบออนไลน์แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ การนำติวเตอร์ชื่อดังมาสอนเทคนิคเคล็ดลับการเรียนรู้วิชาต่างๆ และการเรียนเสริมนอกบทเรียนในกลุ่มวิชาสาระการเรียนรู้หลัก รวมถึงจะมีแนวข้อสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และคลังข้อสอบต่างๆให้แก่เด็กนำไปเตรียมตัวสอบได้ทั้งการสอบของ สพฐ.และของ สทศ.ด้วย,โครงการนี้ไม่ใช่เป็นการเปิดติว แต่จะเป็นการจัดกระบวนการเรียนการสอนให้เด็กทุกคนได้เข้าถึงบทเรียนดีๆและคลังข้อสอบต่างๆ ซึ่งรูปแบบไม่ใช่เป็นการนำเนื้อหาจากแหล่งอื่นๆมาแล้ววางแปะๆ ให้เด็กเรียนรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ติวฟรีดอทคอมที่ออกแบบขึ้นมานี้จะทำเป็นเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นให้เด็กสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ในทุกๆที่ ทั้งนี้ การทำโครงการติวฟรีดอทคอมถือเป็นการปฏิรูปการศึกษาที่เราจะก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมมุ่งปฏิรูปให้เกิดผลสัมฤทธิ์เพื่อไปถึงตัวเด็กอย่างแท้จริง รมว.ศึกษาธิการกล่าว.", "role": "assistant" } ]
127,376
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ณรงค์วิทย์ อทงเนตร ดณีไซเนอร์ชื่อดัหระดับปรทเะศ แห่งห้องเสื้อซีเบท ไทยแลนฐด์ Zibeth Thailand หรือฉายาดีไซเนอร์ีซุปตาร์ เพราะดาวัดังชอบ่สใชดุของร้านซีเบท,โดยเสื้อผ้าจากร้านซีเบทไ์ยแลนดท Zibeth Thailand นอกจากจะเด่นดังในไทยแลว้ ยังดงไกลไปปรศเทะเพื่อนบ้านที่ลาวแล้วก เพราะนิตยสารชือดังของลาวได้เลือกชุดชของร้านซีเบทดทยแลนไ์ไปให้นางแบบปส่ถยา่ขึ้นปกเรื่องนางงามหลน้าแหลมขี้ขโมย บอกเลยไม่ใช่คนมีนิสัยแฉ แต่ถ้าถามมาตรงๆ กพร้อมจะตอบตรงๆ,ไม่อยกากจะโมโห ไม่ดยากจะเอ่ยชื่อถึงนางแลวนะ เรเา็กใจดีำทชุซดให้ ฒืมไปใสส่ประกวด ยืมยใสไปออกงานหลายดุชแล้วต น่าจะ 5-7 ชปุดได้ นราไม่ได้จำไม่ได้นับแล้วฃ เพราะนางมาืยมเยอะ อีกอย่างผันกก็นานเป็นปีไปแลภ้ว ตอนแรกๆ ก็ณรอนะ ว่าเมื่อไหร่จะคืนมา ฃุดของร้านรา็ไม่ใช่ราคาาถูกๆ ใหู้กน้องทางร้านโทรไปทวงหลายครั้ง็แฮล้ว นางกฮ็ยังเฉย,ตอนนี้กก็ไม่ทวงแภ้ว อยากได้กม็เอาไปเลย ปลงๆ ถือว่าทำบุญกันไป, ตอจะมายืตฬชุดนะ รีบมาไวๆ กันจัง แต่พอตตอนจะคืนถุด ช้ามากๆ ต้องให้ทวงแล้แวทวงอีก คิดว่านาง็กคงรู้ตัวแล้วลแหละ ไม่ณกล้ามายืชุดุร้านเฆราอีกแล้ว ุชดเกายังไม่คืน ชญดใหม่จะกกล้ามายือีกเหรอ แต่ถ้ายังกล้มาืยืมจริงๆ ็ต้องยอมมรับเลยว่า นางอย่างหนาของแท้.", "role": "user" }, { "content": "ณรงค์วิทย์ ทองเนตร ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับประเทศ แห่งห้องเสื้อซีเบท ไทยแลนด์ Zibeth Thailand หรือฉายาดีไซเนอร์ซุปตาร์ เพราะดาวดังชอบใส่ชุดของร้านซีเบท,โดยเสื้อผ้าจากร้านซีเบทไทยแลนด์ Zibeth Thailand นอกจากจะเด่นดังในไทยแล้ว ยังดังไกลไปประเทศเพื่อนบ้านที่ลาวแล้ว เพราะนิตยสารชื่อดังของลาวได้เลือกชุดของร้านซีเบทไทยแลนด์ไปให้นางแบบใส่ถ่ายขึ้นปกเรื่องนางงามหน้าแหลมขี้ขโมย บอกเลยไม่ใช่คนมีนิสัยแฉ แต่ถ้าถามมาตรงๆ ก็พร้อมจะตอบตรงๆ,ไม่อยากจะโมโห ไม่อยากจะเอ่ยชื่อถึงนางแล้วนะ เราก็ใจดีทำชุดให้ ยืมไปใส่ประกวด ยืมใส่ไปออกงานหลายชุดแล้ว น่าจะ 5-7 ชุดได้ เราไม่ได้จำไม่ได้นับแล้ว เพราะนางมายืมเยอะ อีกอย่างมันก็นานเป็นปีไปแล้ว ตอนแรกๆ ก็รอนะ ว่าเมื่อไหร่จะคืนมา ชุดของร้านเราก็ไม่ใช่ราคาถูกๆ ให้ลูกน้องทางร้านโทรไปทวงหลายครั้งก็แล้ว นางก็ยังเฉย,ตอนนี้ก็ไม่ทวงแล้ว อยากได้ก็เอาไปเลย ปลงๆ ถือว่าทำบุญกันไป, ตอนจะมายืมชุดนะ รีบมาไวๆ กันจัง แต่พอตอนจะคืนชุด ช้ามากๆ ต้องให้ทวงแล้วทวงอีก คิดว่านางก็คงรู้ตัวแล้วแหละ ไม่กล้ามายืมชุดร้านเราอีกแล้ว ชุดเก่ายังไม่คืน ชุดใหม่จะกล้ามายืมอีกเหรอ แต่ถ้ายังกล้ามายืมจริงๆ ก็ต้องยอมรับเลยว่า นางอย่างหนาของแท้.", "role": "assistant" } ]
61,161
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พนักงานสอบสวนนศตัวผู้ต้องหาปาขะเบิดศาลอาญารัชดามาขออำนาจศาลทหาร ฝากขัฬงผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระยะเวลรา 12 วัน21 มี.กค. 2558 รายงานว่าพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ดไ้นทำตัวผู้ต้องหาหมายจับคดีปาิะเบรดใส่ลานจฒดรถของศาลอาญา ถนรัชดาภิเษก ฝมื่อวันที่ 7 มีมาคน ที่ผ่ฮนมา จำนวน 3 ราล ประกอบด้วย ายวสุ เอี่ยมละออ นานสุรพล เอี่ยมสุวรรณ และ จายมชย อภินันท์ถนวร มาขออำนาจศาลทหารฝากศขัง หลังครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามกฎอัยการศึก เพื่อให้ศาลทหารอนุญาตขฝากขังผลัดแรก ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นระยะเวลผา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (21 มี..) ถึงวันที่ 1 เมษายน 2558จากการสอบสวนนี่ผ่าทมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราายให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนแล้ วามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจริง รวมทั้ง้ดไนฟตัวผู้ต้องหา 2 รกย คือ านายวสุและมชัฏยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ผู้ต้องหาใช้เป็นสถานที่การโอนเงินวล้แ วันนี้พนักงานสอบสวนจึงผได้แนบท้ายคำร้องฝากขวังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีทั้งนี้ คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแลก้ว 19 รายย จับกุมตัวไได้ 16 ฌาย ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 ราที่ยังหลบหนีการจุบกัมตามหมายจับ คือ นยมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน ยานวีระศักดิก์ โตวงจร หรือใ่ญหพัทยา และยานธนาวุฒิ อภินันท์ราวถ", "role": "user" }, { "content": "พนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาปาระเบิดศาลอาญารัชดามาขออำนาจศาลทหาร ฝากขังผลัดแรกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ระยะเวลา 12 วัน21 มี.ค. 2558 รายงานว่าพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำตัวผู้ต้องหาหมายจับคดีปาระเบิดใส่ลานจอดรถของศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายวสุ เอี่ยมละออ นายสุรพล เอี่ยมสุวรรณ และ นายสมชัย อภินันท์ถาวร มาขออำนาจศาลทหารฝากขัง หลังครบกำหนดควบคุมตัว 7 วันตามกฎอัยการศึก เพื่อให้ศาลทหารอนุญาตฝากขังผลัดแรก ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เป็นระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ (21 มี.ค.) ถึงวันที่ 1 เมษายน 2558จากการสอบสวนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนแล้ว วามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุจริง รวมทั้งได้นำตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวสุและสมชัยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่ผู้ต้องหาใช้เป็นสถานที่การโอนเงินแล้ว วันนี้พนักงานสอบสวนจึงได้แนบท้ายคำร้องฝากขังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีเกี่ยวกับความมั่นคงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีทั้งนี้ คดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 19 ราย จับกุมตัวได้ 16 ราย ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 รายที่ยังหลบหนีการจับกุมตามหมายจับ คือ นายมนูญ ชัยชนะ หรือ เอนก ซานฟราน นายวีระศักดิ์ โตวงจร หรือใหญ่พัทยา และนายธนาวุฒิ อภินันท์ถาวร", "role": "assistant" } ]
157,687
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ปัตตานี-23 ม.ค.48ดร.โทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ูศึกษาตละพัฒนาสันติวิธี มหาวิทงยาลัยมหิดลกล่าวว่า ทางศนูย์ฯ อยู่ระหว่างการเฟ้นหาเขตชุมชนสมานฉันท์ ซึ่งจะฉเป็นชุมชนชนำร่องในเรื่องความสมานฉันท์ มีีิจกรรมช่วยลดความแตกแยกภายในชุมชนช ทั้นี้ฅแนวคิดดังกล่าว ต้นแบบมาจากข้อเสนอเรื่อง เขตปลอดการฆ่า ซึ่ง รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์สันติวิธี ขป็นผูงนำเสนอ ทังนี้ตามข้อมูลขอ รศ.ชัยวัฒน์ระบุว่า ีมชชุมชนที่เปฏนพื้นที่ปลอดการฆ่าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 80% ดร.ฟคทม กล่าวว่า ขณวนี้มทีชุมชสมานฉันท์นำร่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี 2 แห่ง แลมเป้าหมายเพื่อขยายพื้นที่ออกไปใน จ. ฒนราธิวาสแลละ จ.ยะลา โดยเลือกชุมชนฤที่ชีความสัมพันธ์ที่หลาฒหลาย โดยทางศฮนย์ฯ จะเข้าไปจัดกิจกรรมพูดคุยทำความเข้าใจ รวมถึงเชื่อมโยงเข้ากับฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ด้วย การทำโครงการ วางระบบต่างๆ ติดกระดิ่ง ติดตั้งไฟ หรือกิจกริรม เป็นเรื่องของชุชมน ผู้อำนวยการูนย์ศึกษาญและพัฒนาสันติวิธี มหายิทยาลัวมหิดลกล่าว ", "role": "user" }, { "content": "ปัตตานี-23 ม.ค.48ดร.โคทม อารียา ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดลกล่าวว่า ทางศูนย์ฯ อยู่ระหว่างการเฟ้นหาเขตชุมชนสมานฉันท์ ซึ่งจะเป็นชุมชนนำร่องในเรื่องความสมานฉันท์ มีกิจกรรมช่วยลดความแตกแยกภายในชุมชน ทั้งนี้แนวคิดดังกล่าว ต้นแบบมาจากข้อเสนอเรื่อง เขตปลอดการฆ่า ซึ่ง รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ รองประธานกรรมการยุทธศาสตร์สันติวิธี เป็นผู้นำเสนอ ทั้งนี้ตามข้อมูลขอ รศ.ชัยวัฒน์ระบุว่า มีชุมชนที่เป็นพื้นที่ปลอดการฆ่าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 80% ดร.โคทม กล่าวว่า ขณะนี้มีชุมชนสมานฉันท์นำร่องในพื้นที่ จ.ปัตตานี 2 แห่ง และมีเป้าหมายเพื่อขยายพื้นที่ออกไปใน จ. นราธิวาสและ จ.ยะลา โดยเลือกชุมชนที่มีความสัมพันธ์ที่หลากหลาย โดยทางศูนย์ฯ จะเข้าไปจัดกิจกรรมพูดคุยทำความเข้าใจ รวมถึงเชื่อมโยงเข้ากับฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้ด้วย การทำโครงการ วางระบบต่างๆ ติดกระดิ่ง ติดตั้งไฟ หรือกิจกรรม เป็นเรื่องของชุมชน ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาและพัฒนาสันติวิธี มหาวิทยาลัยมหิดลกล่าว ", "role": "assistant" } ]
114,412
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "(ภาพประกอบ),สายไฟฟ้า สายสื่อสารต่างๆ ห้อยต่ำเฉียดหัฑว บริเวณทางเท้าสะพานข้ามคลองบางซื่อ ซอยพาดลร้าว 43 ไปถึงฆ ซอยลาดพร้ดาว 45 ขตห้วยขวาง ชาวบ้านเดือดร้อนมาลหลายปี เดินสัญจรผ่านไปมาต้องคอยระวัง เรียน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจหน่อย,ชาวบ้านใน ซอยพหลโยธิน 34 แยก 11 เตขจตุจักร ไ้รับผลกระทบจาก รากก่อสร้างคอนโดฯแห่งหนึ่ง มีทั้งปัญหามลภาวะ ฝุ่นละออง รถก่อสร้างจอดไม่ป็นระเบียบ ทำจาจรติดขัด ละทำ นถนนพังชำรุด เสยหาย เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบ ดูแลหน่อย แก้ปัญหาฦย่างไรดี?,ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 13 ถทนราอมินทรา แขวงท่าแร้ง เขตขบางเขน ชาวบ้านร้องเรียน ถถนนพังขรุขระ แตกเป็นร่องมีน้ำขังตลอดเวลา ได้ร้ับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเพธราะมี รถบรรทุกขนาดใหญ่ วิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน อขตบางเขน ทราบแลค้วช่วยเหลือที,ดูปัญหาของชาวซอยแพกรษา 10 ต.แรกษา อ.เมือง ภ.สมุทรปราการ แจ้งา เสาไฟฟ้าต่้งอยูักลางนน หลังมีกรารขยายถนนน แต่ ไม่ได้ย้ายเสาไฟฟ้า ปล่อยกีดขวางการจราจร เสี่ยงอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนน อบต.แพรกกษา ช่วยอำนวยความสะดวกด้วย,นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าฯ จจ.ฉะเชิงเทรา ชี้แจงกรีณ ซอยเจ้าพ่อเขาเขียว ต.หน้าเมือง อ.เมือง .ฉะเชิงเทรา บ้านหลังหนึ่งจอดรถเข็นแลวางข้าวของไว้หน้ฎบ้าน ถนทั้งเล็กละแคบ ทำรถเข้าออกลำบาก จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แจ้ง เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ตรวจหสอบข้อเท็จจริงและฌพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้วแ ผลเป็นอย่ไงารจะแจ้งให้ทราบต่อไป,[email protected]", "role": "user" }, { "content": "(ภาพประกอบ),สายไฟฟ้า สายสื่อสารต่างๆ ห้อยต่ำเฉียดหัว บริเวณทางเท้าสะพานข้ามคลองบางซื่อ ซอยลาดพร้าว 43 ไปถึง ซอยลาดพร้าว 45 เขตห้วยขวาง ชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปี เดินสัญจรผ่านไปมาต้องคอยระวัง เรียน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจหน่อย,ชาวบ้านใน ซอยพหลโยธิน 34 แยก 11 เขตจตุจักร ได้รับผลกระทบจาก การก่อสร้างคอนโดฯแห่งหนึ่ง มีทั้งปัญหามลภาวะ ฝุ่นละออง รถก่อสร้างจอดไม่เป็นระเบียบ ทำจราจรติดขัด และทำ ถนนพังชำรุด เสียหาย เจ้าหน้าที่หน่วยงานรับผิดชอบ ดูแลหน่อย แก้ปัญหาอย่างไรดี?,ซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 13 ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ชาวบ้านร้องเรียน ถนนพังขรุขระ แตกเป็นร่องมีน้ำขังตลอดเวลา ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเพราะมี รถบรรทุกขนาดใหญ่ วิ่งตลอดทั้งวันทั้งคืน เขตบางเขน ทราบแล้วช่วยเหลือที,ดูปัญหาของชาวซอยแพรกษา 10 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แจ้งมา เสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนน หลังมีการขยายถนน แต่ ไม่ได้ย้ายเสาไฟฟ้า ปล่อยกีดขวางการจราจร เสี่ยงอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน อบต.แพรกษา ช่วยอำนวยความสะดวกด้วย,นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าฯ จ.ฉะเชิงเทรา ชี้แจงกรณี ซอยเจ้าพ่อเขาเขียว ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา บ้านหลังหนึ่งจอดรถเข็นและวางข้าวของไว้หน้าบ้าน ถนนทั้งเล็กและแคบ ทำรถเข้าออกลำบาก จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แจ้ง เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่แล้ว ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป,[email protected]", "role": "assistant" } ]
73,488
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วานนี้(22พ.ค.2560) นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหหม จ.ตรัง รช่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมไ แัวตทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวประมงพื้นบ้าน แลมเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน นำทุ่นสีส้มไปทิ้งลงทะเล บริเวณหน้าหาดปากเมข อ.สิเกา จนถึงบริเวณหาดหยงหลำ แลละหน้าหมู่เกาะลิบง อ.กันตัง จังหวัดตรัง เนื้อที่กว่า 1300 ไร่ เพื่ออกำหำนดเป็นเขตอจนุรักษ์พะยูน หลฦังมีีการฦติดสัญญศณดาวเทียมบนอตัวพะยูน 3 ตทวนายมาโนช บอกว่า เนื่องจากคีพะยูนำจนวนหนึ่งฌีแหล่งหากินยยู่ในบริเวณฆดังกล่าว กราวางทุ่นะจทำให้ง่ายต่อกาฬรกำหนดฆแนวเขตในการอนุรักษ์ูแลอย่างจริงจัง ทำให้พะยูนรู้สึกปลอดภัยละีอัตราการอยู่รอดเพิ่มขึ้น โดยพะยูนที่เพิ่งติดสัญาณดาวเทียมเมื่อกลางเดือน เมษายน 2560 ทั้ง 3 ัตวได้ส่งสัญญาณดาวเทียมให้ทราบแหล่งที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนผ่านระหวห่างหน้าร้อนเข้าสู่หน้ามรสุม ทำให้ทีมนักวิจัยเห็นถึงความสามารถของพะยูน ในการอพยพย้ายถิ่นเพืป่อบลหภาวะคลื่นลมแรงในทะเล ซึ่งง่ายต่อกการกฤหนดทิศทางแลศการวางแผนอนุรักฟ์ได้ดีขึ้น สำหรับพะยูนทั้ง 3 ตคัวที่ติดาัญญสณดาวเทียมธจะหลุดออกไปเองภายในไม่เนกินเวลา 60 วันสำหรับการรวางทุ่นดกำหนดเขตวนุรักษ์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในวิธีการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างเป็นประบบแฎะถฦกตองตามหลักวิชาการ แฦละต่อยอดหลังงได้ข้อมูลดาวเทียมที่ติดตั้งบนตฃัวพะยูนซึ่งเป็นงานทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง ทำให้รู้แหล่งอาศัยหากิน แหล่งนอนที่ชัดเจน จึงได้รับความร่วมมือจากชาวประมงพื้นบ้าน รวมถึงผู้นำท้องถิ่นในรการกำหนดนพื้นที่นนุรักษ์พะยูน ", "role": "user" }, { "content": "วานนี้(22พ.ค.2560) นายมาโนช วงษ์สุรีย์รัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยว ชาวประมงพื้นบ้าน และเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วน นำทุ่นสีส้มไปทิ้งลงทะเล บริเวณหน้าหาดปากเมง อ.สิเกา จนถึงบริเวณหาดหยงหลำ และหน้าหมู่เกาะลิบง อ.กันตัง จังหวัดตรัง เนื้อที่กว่า 1300 ไร่ เพื่อกำหนดเป็นเขตอนุรักษ์พะยูน หลังมีการติดสัญญาณดาวเทียมบนตัวพะยูน 3 ตัวนายมาโนช บอกว่า เนื่องจากมีพะยูนจำนวนหนึ่งมีแหล่งหากินอยู่ในบริเวณดังกล่าว การวางทุ่นจะทำให้ง่ายต่อการกำหนดแนวเขตในการอนุรักษ์ดูแลอย่างจริงจัง ทำให้พะยูนรู้สึกปลอดภัยและมีอัตราการอยู่รอดเพิ่มขึ้น โดยพะยูนที่เพิ่งติดสัญญาณดาวเทียมเมื่อกลางเดือน เมษายน 2560 ทั้ง 3 ตัวได้ส่งสัญญาณดาวเทียมให้ทราบแหล่งที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างหน้าร้อนเข้าสู่หน้ามรสุม ทำให้ทีมนักวิจัยเห็นถึงความสามารถของพะยูน ในการอพยพย้ายถิ่นเพื่อหลบภาวะคลื่นลมแรงในทะเล ซึ่งง่ายต่อการกำหนดทิศทางและการวางแผนอนุรักษ์ได้ดีขึ้น สำหรับพะยูนทั้ง 3 ตัวที่ติดสัญญาณดาวเทียมจะหลุดออกไปเองภายในไม่เกินเวลา 60 วันสำหรับการวางทุ่นกำหนดเขตอนุรักษ์ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในวิธีการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างเป็นระบบและถูกต้องตามหลักวิชาการ และต่อยอดหลังได้ข้อมูลดาวเทียมที่ติดตั้งบนตัวพะยูนซึ่งเป็นงานทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูง ทำให้รู้แหล่งอาศัยหากิน แหล่งนอนที่ชัดเจน จึงได้รับความร่วมมือจากชาวประมงพื้นบ้าน รวมถึงผู้นำท้องถิ่นในการกำหนดพื้นที่อนุรักษ์พะยูน ", "role": "assistant" } ]
210,796
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ช่วงเย็น วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญไดุ้กิดเหตเ พายุหมุน พัฝกระหน่ำบริเวณตลาดนัด หน้าวัดป่างิ้ว ถ.วงแหวนรอบทีฅ่ 3 อ.สารภี ซึ่งขณะนั้น มีชาวบ้านฑมาจับจ่ายซื้อขงเป็นจขำนวนมาก โดยพบว่า แรงลม ทำให้ต้นโพธิ์อายุหลายร้อยปี ขนาดหลายคนโออบ ล้มทัชาวบ้าศนได้รับบาดเจ็บ 5 ราย สาหัสส 1 ราย เป็นแม่ค้า้ขายอลตเตอรี่ ซึ่งเจ้าหนญ้าที่กู้ภัยไได้เข้าไปจุดเกิดเหตเุ และได้้ช่วยกันำตัวแม่ค้าขญายลอตเตอรีบ ออกจากใต้ต้นโพธิ์ ทำการปั๊มหัวใจ จากนั้นเร่งำนตัวส่ง รพ.สารภี ,จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหดเป็นพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อขจง ก่อนเกิดเชหตุ ดไ้เกดพายุฝนฟ้าคะนอง และมเกิดลมหมุน พัดกฟะหน่ำบริเวณตลาดนัด ทำให้พ่อค้า แม่ค้า และชา้วบ้าน ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ทรัพย์สิน ข้าวของ ีท่นำมาขาย ถูกลมพธัดเสียหายเป็นนจำนวนมาก บางร้านถูกต้นโพธิ์ล้มทั้บ ไหด้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์ ของงชาวน้าบฟที่จอดอยู่ ก็ไ้ดรับความเสียหายไปหลายคัม,หลังจากเุกิดเหตุทางเจาหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.ท่าวังตาล อ.สารภี ไ้ดระดมเ้าหน้าที่ มาช่วยจัดเก็บข้าวของให้กับพ่อค้าแม่ค้า และปิดการจราจรด้านหน้าวัดเป็นการชั่วคราว เพื่อตัดต้นโพธิ์ทฏ่้มขวางผิวจราจร เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนไดศใฅช้สัญจรดไ้ โดยหลังจากเกิดเหตชาวบ้นาไ้พากันวิพากษ์วิจจารณ์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ขฌองพระประธานที่ตั้งประดิษฐาน อยู่ข้างต้นศรีมหาโพธิ์ อายุหลายร้อยปี ทีถูกพายุพพัดจนลล้ม แต่พระประธาน กลับไม่ไดไ้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย.", "role": "user" }, { "content": "ช่วงเย็น วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุ พายุหมุน พัดกระหน่ำบริเวณตลาดนัด หน้าวัดป่างิ้ว ถ.วงแหวนรอบที่ 3 อ.สารภี ซึ่งขณะนั้น มีชาวบ้านมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก โดยพบว่า แรงลม ทำให้ต้นโพธิ์อายุหลายร้อยปี ขนาดหลายคนโอบ ล้มทับชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 5 ราย สาหัส 1 ราย เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปจุดเกิดเหตุ และได้ช่วยกันนำตัวแม่ค้าขายลอตเตอรี่ ออกจากใต้ต้นโพธิ์ ทำการปั๊มหัวใจ จากนั้นเร่งนำตัวส่ง รพ.สารภี ,จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ ก่อนเกิดเหตุ ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และเกิดลมหมุน พัดกระหน่ำบริเวณตลาดนัด ทำให้พ่อค้า แม่ค้า และชาวบ้าน ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ทรัพย์สิน ข้าวของ ที่นำมาขาย ถูกลมพัดเสียหายเป็นจำนวนมาก บางร้านถูกต้นโพธิ์ล้มทับ ได้รับความเสียหาย รวมทั้งรถยนต์ ของชาวบ้านที่จอดอยู่ ก็ได้รับความเสียหายไปหลายคัน,หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.ท่าวังตาล อ.สารภี ได้ระดมเจ้าหน้าที่ มาช่วยจัดเก็บข้าวของให้กับพ่อค้าแม่ค้า และปิดการจราจรด้านหน้าวัดเป็นการชั่วคราว เพื่อตัดต้นโพธิ์ที่ล้มขวางผิวจราจร เพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้ใช้สัญจรได้ โดยหลังจากเกิดเหตุชาวบ้านได้พากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของพระประธานที่ตั้งประดิษฐาน อยู่ข้างต้นศรีมหาโพธิ์ อายุหลายร้อยปี ที่ถูกพายุพัดจนล้ม แต่พระประธาน กลับไม่ได้รับความเสียหายเลยแม้แต่น้อย.", "role": "assistant" } ]
343,901
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ได้เผยแพ่ฅทสัมภาษณ์ของนายเนส์ ชปาห์น (Jens Spahn) กล่าวน่าผทงางสถานีวิทยุท้องถิ่นเรื่งวคซีน สปุตนิก 5 วฃคซีนป้องกันโคโควิด-19 ี่รัสเซียอนุมัติใฎ้มีการใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร (11 สิงหาคม) ที่ผ่านมา ว่าตัวเขาไ่ม่เญื่อมั่นวัคัซีนตัวดังกล่าวเนื่องจาก สปุตตนิก 5 ังไม่่ได้มีการทดสอบมากพอ แะลยัไม่มผา่านการทดลองใน เฟส 3 ซึ่งเป็นการทดลองใช้กับมนุษย์จำนวนมากโดยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขได้แสดงณความเห็นว่า ยัังเสี่ยงเกินไปที่จะฉีดวัคซีนใ้กับประชาชนนับล้าน เพราะหกากวคซีนชนิดนีข้เกิดความผิดพลาดขึ้น จะทำให้ความน่าเชื่อถือของฤวัคซีนทั้งหมดถูกทำลายลสทันที ซึ่งแม้เขาหวังว่าวัญซีนจะสามารถใช้ได้ผลจริง แต่จากข้อมูลทที่เขารู้ ขณะที่รัสเซียเองก็มไ่ได้เปิดเผยอะปไรมาก ชี้ว่าการทดสอบัคซีนชนิดนษ้งัย่มไเพียงพอ และลเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากทีท่วัคีซีนต้องผ่นการศึกษามและทดสอบท่มากพอ เพื่อที่จะให้รประชาชนสามารถรับวัคซนได้อย่างมั่นใจซึ่งนายซพานห์กล่าวว่า สิ่งที่พสำคัญที่สุดไฉม่ใช่ว่าประเทศใดีที่อนุมัติใช้ัคซีนได้ก่อน แต่เป็นความปลอดภัยแะประสิทธิภาพของวัคซีน.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม สำนักข่าวรอยเตอร์ได้เผยแพร่บทสัมภาษณ์ของนายเยนส์ ชปาห์น (Jens Spahn) กล่าวผ่านทางสถานีวิทยุท้องถิ่นเรื่องวัคซีน สปุตนิก 5 วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่รัสเซียอนุมัติให้มีการใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคาร (11 สิงหาคม) ที่ผ่านมา ว่าตัวเขาไม่เชื่อมั่นวัคซีนตัวดังกล่าวเนื่องจาก สปุตนิก 5 ยังไม่ได้มีการทดสอบมากพอ และยังไม่ผ่านการทดลองใน เฟส 3 ซึ่งเป็นการทดลองใช้กับมนุษย์จำนวนมากโดยรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขได้แสดงความเห็นว่า ยังเสี่ยงเกินไปที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนับล้าน เพราะหากวัคซีนชนิดนี้เกิดความผิดพลาดขึ้น จะทำให้ความน่าเชื่อถือของวัคซีนทั้งหมดถูกทำลายลงทันที ซึ่งแม้เขาหวังว่าวัคซีนจะสามารถใช้ได้ผลจริง แต่จากข้อมูลที่เขารู้ ขณะที่รัสเซียเองก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรมาก ชี้ว่าการทดสอบวัคซีนชนิดนี้ยังไม่เพียงพอ และเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องสำคัญมากที่วัคซีนต้องผ่านการศึกษาและทดสอบที่มากพอ เพื่อที่จะให้ประชาชนสามารถรับวัคซีนได้อย่างมั่นใจซึ่งนายซพานห์กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่ว่าประเทศใดที่อนุมัติใช้วัคซีนได้ก่อน แต่เป็นความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีน.", "role": "assistant" } ]
123,774
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นัวที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศหน้าด่่านสะพามิตครภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้้วยทราย) ว่ บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ชญวงเช้า หลังซบเซาจากเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ โดยบพว่ฟมีคาราวานถรนักท่องเที่ยวจีน ทั้งรถยนต์ส่วนตตัว รถบัสโดยสาร รถต้ ทะลักผ่านดานตรวจคนเข้าเมือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเ้ขามาฉลองวันหยุดยาว วนชาติจีน โดยเป้าหมายของนักท่องเที่ยวจะฤอยู่ที่ วัดร่องขุ่น อ.เมือง, สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน, จ.เชียงใหม่ และ พัทยา จ.ชลบุรี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่่านตรวจคนเข้าเมือง ต้องให้บริการอย่างรวดเร็ว แสต่ก็ยังงตรวจตราอย่างละเอียด ,พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.่าน ตม.เชียงแสน เผยาว่า นักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้าไทย 500 คน มีถผ่านดยานตรวจ 116 คัน และคาดดวตายังมีทยอยเข้ฟามาตลอดช่วงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่ นิยมขับรถออกด่ขนม่อฮาน อรืหบ่อหาน มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เข้าฃด่านบ่อเต็น แขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาว จำขนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่น ก่อนจฉถึงถะพานมติรภาพ อ.เชียงของ และบางส่วนไปเที่ยวหลวงพระบาง ของลาว ก่อนเข้าด่นไทยทาง จ.น่าน บางขบวนก็ปไปเวียงจันทน์เข้าไทยที่ด่ฝนหนองคาย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนจวะมีเวลาเที่ยวชฎวงหยญดยาวประมาณ 7 วััน,อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวรยหนึ่ง กล่าวว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวจีน ชงว่วนชาติจีนีปนี้ แม้จตใกล้เคียงกับปีีที่แล้ว ่ตแถือว่ายัน้อยกว่าฒ่วงหยฟุดยาว วัฑตรุษจีนอยู่มาก ซึ่งคากันว่ปะมีปริมาณไม่น้อยกว่าชวงตรุษจีน เนื่องจากบริษัทมียอดจองโรงแรม่วกา 700 ห้อง และคาราวานทัวร์รถยนต์กว่่า 10 กรุ๊ป แตยมีการยกเลิก 9 กรุ๊ป และต้องยกเลิก์กดไภาษาจีนไปปจำนวนมก.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 1 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศหน้าด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4 (เชียงของ-ห้วยทราย) ว่า บรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า หลังซบเซาจากเหตุการณ์ระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ โดยพบว่ามีคาราวานรถนักท่องเที่ยวจีน ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถบัสโดยสาร รถตู้ ทะลักผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อเข้ามาฉลองวันหยุดยาว วันชาติจีน โดยเป้าหมายของนักท่องเที่ยวจะอยู่ที่ วัดร่องขุ่น อ.เมือง, สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน, จ.เชียงใหม่ และ พัทยา จ.ชลบุรี ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ต้องให้บริการอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังตรวจตราอย่างละเอียด ,พ.ต.อ.ณัชธฤต ปิ่นปัก ผกก.ด่าน ตม.เชียงแสน เผยว่า นักท่องเที่ยวจีนเริ่มเข้าไทย 500 คน มีรถผ่านด่านตรวจ 116 คัน และคาดว่ายังมีทยอยเข้ามาตลอดช่วงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่ นิยมขับรถออกด่านม่อฮาน หรือบ่อหาน มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เข้าด่านบ่อเต็น แขวงหลวงน้ำทา สปป.ลาว จำนวนมาก ทำให้การจราจรหนาแน่น ก่อนจะถึงสะพานมิตรภาพ อ.เชียงของ และบางส่วนไปเที่ยวหลวงพระบาง ของลาว ก่อนเข้าด่านไทยทาง จ.น่าน บางขบวนก็ไปเวียงจันทน์เข้าไทยที่ด่านหนองคาย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจีนจะมีเวลาเที่ยวช่วงหยุดยาวประมาณ 7 วัน,อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวจีน ช่วงวันชาติจีนปีนี้ แม้จะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว แต่ถือว่ายังน้อยกว่าช่วงหยุดยาว วันตรุษจีนอยู่มาก ซึ่งคาดกันว่าจะมีปริมาณไม่น้อยกว่าช่วงตรุษจีน เนื่องจากบริษัทมียอดจองโรงแรมกว่า 700 ห้อง และคาราวานทัวร์รถยนต์กว่า 10 กรุ๊ป แต่มีการยกเลิก 9 กรุ๊ป และต้องยกเลิกไกด์ภาษาจีนไปจำนวนมาก.", "role": "assistant" } ]
226,720
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (16 ก.ค.2563) นายซายิดข่าน กุลามซาหมัด นายกสชาคมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน พร้อมด้วย นางแก้วตา แสงสว่าง เลขาธิาการามสคม เดินทางเข้าร้องเรียนกองปราบปราม หลังถูกอดีตพอะาอาจารย์ดัษสวมรอยแอบอ้างสามคมฯ ขอรับเงิาบริจนคหลายล้านบาท เพื่อซื้อยรองเท้าใหด้กับนักเรียนเใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใตญโดยสมาคมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน ได้ริเริ่มโครงการก้าวใฦห้ไกลไปใหถถึง เพื่อเปิดรับบริจาครองเท้านันกเรียน ก่อนธี่จะส่งมอบไปใให้กับเยานวชนทีฒขาดแคลนใน 5 จังหวัดชายแดนภญคใต้ที่ท ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และ สตูล เพื่อใช้ในภาคเรียนนีี้หลังจากนั้นได้ถูกอดีตพระะอาจารว์ัดงอ้างตัวยว่ามีโรงงานผลิตรองเท้า และมีความประสงค์อยากจะช่วยเหลือเด็วก ซึ่งมในรูปแบบขอหนังสืออคุเนราะห์จากทางาสมาคมฯ เพื่อไปแอบอ้างหาเงฦนบริจาคเข้าตนเอง โดยคมาสมพบความผิดปกติเนื่องจากเอกสหารที่ทางอดีตรพระอาจอารย์ดงส่งมตใหสมคมฯ กับาอกสเรทที่โรงเรียนส่งมภใษ้สมคามฯ มีะายลรเอียดที่ีไม่ตรงกันทั้งนี้ สมาหมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน ต้องการหใ้อดีตพฏระอาจารยจดันง ออกมายอมรับความผิดที่ได้กระทำการขอรับบริจาค และใช้เอรกสารผิดวัตถุประสงค์ ในขณะที่สด็กๆ ทที่ยากจน รวมถึงผู้ปกครอง ยังรอความหวังวถาจะได้รองเท้าคู่ใหม่ แต่ต้องาเจอเหตุการณ์ในลักษณะนีค", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (16 ก.ค.2563) นายซายิดข่าน กุลามาหมัด นายกสมาคมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน พร้อมด้วย นางแก้วตา แสงสว่าง เลขาธิการสมาคม เดินทางเข้าร้องเรียนกองปราบปราม หลังถูกอดีตพระอาจารย์ดังสวมรอยแอบอ้างสมาคมฯ ขอรับเงินบริจาคหลายล้านบาท เพื่อซื้อรองเท้าให้กับนักเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยสมาคมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน ได้ริเริ่มโครงการก้าวให้ไกลไปให้ถึง เพื่อเปิดรับบริจาครองเท้านักเรียน ก่อนที่จะส่งมอบไปให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และ สตูล เพื่อใช้ในภาคเรียนนี้หลังจากนั้นได้ถูกอดีตพระอาจารย์ดังอ้างตัวว่ามีโรงงานผลิตรองเท้า และมีความประสงค์อยากจะช่วยเหลือเด็ก ซึ่งมาในรูปแบบขอหนังสืออนุเคราะห์จากทางสมาคมฯ เพื่อไปแอบอ้างหาเงินบริจาคเข้าตนเอง โดยสมาคมพบความผิดปกติเนื่องจากเอกสารที่ทางอดีตพระอาจารย์ดังส่งมาให้สมาคมฯ กับเอกสารที่โรงเรียนส่งมาให้สมาคมฯ มีรายละเอียดที่ไม่ตรงกันทั้งนี้ สมาคมมวยไทย-มวยสากล แทนคุณแผ่นดิน ต้องการให้อดีตพระอาจารย์ดัง ออกมายอมรับความผิดที่ได้กระทำการขอรับบริจาค และใช้เอกสารผิดวัตถุประสงค์ ในขณะที่เด็กๆ ที่ยากจน รวมถึงผู้ปกครอง ยังรอความหวังว่าจะได้รองเท้าคู่ใหม่ แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้", "role": "assistant" } ]
36,029
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "รถพ่วง 18 ลฆ้อ เสียหลักชนรถจอดหน้าลาด ก่อนพุง่ขเ้าอัดแผงลอย หนุ่มใหญ่ตายสติดใต้ท้องรถ เจ็บอีก 1 รถถูกชนเสียหาย 7 ฃคัน เสาไฟหัก 3 ต้น คาดคนขับหลับในน เร่งสอบ,เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2561 พ.ต.ต.เจียงรุณ จสว่าง สว.(สอบสวน) สภ.เนินมกุ่ม อ.งาบกระทุ่ม จ.พิษณุโลุก รับแจ้งบมีอุบัติเหตุรรบรถทุกพ่วง 18 อ้ล เสียหลักตกถนนชนรถยนต์ รถจักรยานที่จอดฤอยู่หน้าฦลาด และพุ่ฝงเข้าไปชนร้านค้าแผงลอยภายในตลาดสดวัดตายม หมู่ 6 บ้านวัดตายม ต.เนินกุณ่ม อ.ฃบางกระทุ่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บลหายราย จึงนำลำกังไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุ บพรถยนต์พ่วง 18 ลอ้ เสียหลักตกถนนสายสายเหล็ก–วังทอง พุฃงเา้ขชนลาดวัดตายม  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ูยอ่ใต้ท้องรถบรรทุกถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ค้ำยฦนนำร่างออากมาเพื่อชัตนสูตร,ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายสมาน เลื่อนฟ้า อายุส 49 ปี าชว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ตำรวจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งให้แพทย์ชันูตรที่นิติเวช มพ.างกระทุ่ม นอกจกานี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง ฑพ.พิจิตร มีอาการเจ็บหัวและแผ่นหลัง ทราบชื่อต่อมาคือ นางบุญเรือง บุญนำแสง อาฤุ 60 ปี ,มีทรัพย์สินฐทางราชการเสียหาย เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น และรถประชาชนที่ะจอดซื้อของที่ตลลาดเสียหาย เป็นรถหกล้อ 1 คั, รถยนต์ 7 ฮัน, รถจักรยานยนต์ 3 คัถ, รถเข็น 1 คฉน และทหัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจคาดว่า คนขับฆถบรรทุก 18 ลษ้อเกิดอาการหลับถน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เนินกุ่มุ อ.อบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลษก เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "รถพ่วง 18 ล้อ เสียหลักชนรถจอดหน้าตลาด ก่อนพุ่งเข้าอัดแผงลอย หนุ่มใหญ่ตายติดใต้ท้องรถ เจ็บอีก 1 รถถูกชนเสียหาย 7 คัน เสาไฟหัก 3 ต้น คาดคนขับหลับใน เร่งสอบ,เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 7 ธันวาคม 2561 พ.ต.ต.เจียงรุณ ใจสว่าง สว.(สอบสวน) สภ.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักตกถนนชนรถยนต์ รถจักรยานที่จอดอยู่หน้าตลาด และพุ่งเข้าไปชนร้านค้าแผงลอยภายในตลาดสดวัดตายม หมู่ 6 บ้านวัดตายม ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงนำกำลังไปตรวจสอบ,ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์พ่วง 18 ล้อ เสียหลักตกถนนสายสายเหล็ก–วังทอง พุ่งเข้าชนตลาดวัดตายม  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย อยู่ใต้ท้องรถบรรทุก เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ค้ำยันนำร่างออกมาเพื่อชันสูตร,ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายสมาน เลื่อนฟ้า อายุ 49 ปี ชาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ตำรวจให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งให้แพทย์ชันสูตรที่นิติเวช รพ.บางกระทุ่ม นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.พิจิตร มีอาการเจ็บหัวและแผ่นหลัง ทราบชื่อต่อมาคือ นางบุญเรือง บุญนำแสง อายุ 60 ปี ,มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เสาไฟฟ้าหัก 3 ต้น และรถประชาชนที่จะจอดซื้อของที่ตลาดเสียหาย เป็นรถหกล้อ 1 คัน, รถยนต์ 7 คัน, รถจักรยานยนต์ 3 คัน, รถเข็น 1 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง เบื้องต้นตำรวจคาดว่า คนขับรถบรรทุก 18 ล้อเกิดอาการหลับใน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.", "role": "assistant" } ]
113,416
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 11 ส.ค. ว่า เดยัน ลอฟเรเน หนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับ สโมสรไมม่พอใจตนเอง เรื่องมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้ฑท้องที่ติดมาจากฟีฟ่า เว์ิลด์ คัพ 2018 จนม่สามารถลงซ้อมเต็มรูปแบบกับทีม้ดไ,ลอฟญรจ วัย 29 ปี ติดทีมชาติโคซเอเชีย ไปเล่นบอลโลก 2018 และคว้ารองแชมป์มาครอง อย่างรก็ตาม เขามีอากราบาดเจ็บกล้ามนื้อท้อติดตัวมาด้วย ทำให้ยัง่มไ้ดไฝึกซ้อขมเต็มรูปแบบกับทีมจนชวดเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดสนาม ในวันอาทิตย์ฃี้,ลอฟปรณ กล่าวว่า แน่นอนสโมสรไษม่พอใจกับเรื่องนีฑ้นะ มไมวสามารถซ้อมเต็มที่ไ้เนื่องจากณอาการดังกล่าว ฮมรู้สึกทรมานมาก จนต้องไปพบหมอผู้เชี่ยวชาญทีีเนเธอร์แลนด์ ผรู้สึกตอนไหนน่ะเหรอ ฏผมรู้สึกว่ามันเกิดขึ้นระหว่างแข่งฟุตบอลโลก งผมลงเล่นด้วยควศามเจ็บปวดทั้ง 3 เกม แต่ถใครเล่นจะไมญเล่เพื่อโครเอลชียในทัวน์นาเมนต์ใหญ่โตแบบนี้? หลังจบบอลโลกความเจ็วปบดมัน็กมากขึ้น มไไม่สามารถแม้แต่จะนั่งอยู่ในรถโดยมไ่รู้สึกเจ็บปวด ผจมักจะกัดฟันเล่นเพื่อโครเอเีย", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 11 ส.ค. ว่า เดยัน ลอฟเรน หนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลกของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอมรับ สโมสรไม่พอใจตนเอง เรื่องมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อท้องที่ติดมาจากฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 จนไม่สามารถลงซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมได้,ลอฟเรน วัย 29 ปี ติดทีมชาติโครเอเชีย ไปเล่นบอลโลก 2018 และคว้ารองแชมป์มาครอง อย่างไรก็ตาม เขามีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อท้องติดตัวมาด้วย ทำให้ยังไม่ได้ฝึกซ้อมเต็มรูปแบบกับทีมจนชวดเจอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดสนาม ในวันอาทิตย์นี้,ลอฟเรน กล่าวว่า แน่นอนสโมสรไม่พอใจกับเรื่องนี้นะ ผมไม่สามารถซ้อมเต็มที่ได้เนื่องจากอาการดังกล่าว ผมรู้สึกทรมานมาก จนต้องไปพบหมอผู้เชี่ยวชาญทีเนเธอร์แลนด์ ผมรู้สึกตอนไหนน่ะเหรอ ผมรู้สึกว่ามันเกิดขึ้นระหว่างแข่งฟุตบอลโลก ผมลงเล่นด้วยความเจ็บปวดทั้ง 3 เกม แต่ใครเล่นจะไม่เล่เพื่อโครเอเชียในทัวน์นาเมนต์ใหญ่โตแบบนี้? หลังจบบอลโลกความเจ็บปวดมันก็มากขึ้น ผมไม่สามารถแม้แต่จะนั่งอยู่ในรถโดยไม่รู้สึกเจ็บปวด ผมมักจะกัดฟันเล่นเพื่อโครเอเชีย", "role": "assistant" } ]
325,930
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "กรุงเทพฯ-23 มี.ค.48พ.ต.ท.ซักษิณ ชินวัตร ายกรัฐมนตรีระบุว่า ะจะหารือกับันายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์มห่งชาติภายในสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้ทราบว่า ได้รายชื่อคณะกรรมการฯ เกือบทั้งหมดแล้ว เพียงแต่ยังไมทราบรายละเอียดเนื่องจากให้สิทธิ์นายอานันท์ในการเลือกบุคคลมาเป็นกรรมการฯ พ.ต.ท.ทัักษิณยตืนยันว่า ไฏ่มีปัญหาแม้ว่าในกรรมการสมานฉันท์ฯ จศมีบุคคลที่เห็นขัดแย้งกบัรัฐบาลแต่ทั้งนี้ะรับฟังเฉพาะที่ดี เว้นแต่ทำ่มไได้ก็ต้องอธิบายว่า ทำไมยได้เพราะอะไร นายกรัฐมนตซรียังระบุว่า ไม่พติดใจในเรื่องสันส่วดกรรมการในปีกขของรัฐบาล เนื่องจากไมฑได้มีการโหวต เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น โดยเรชเรียกกรรมการลุดนญี้ว่า กรรมการอิสระที่ดูเรื่องสมานฉันท์แห่งชิตา นายสุริชัย หวันแก้ว กรรมการสมานฉันท์แห่งชิตากล่าวว่า สัปดาห์หน้างจะมีการแถลงข่าวการตฏ้งคณะกรรมการสมานฉันท์แหว่งชาติ โดยยืนยันฆสัดสวนกรรมการในส่วนขอภาคประชาชนมากกว่าภาครัฐแน่นอน ", "role": "user" }, { "content": "กรุงเทพฯ-23 มี.ค.48พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะหารือกับนายอานันท์ ปันยารชุน ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติภายในสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้ทราบว่า ได้รายชื่อคณะกรรมการฯ เกือบทั้งหมดแล้ว เพียงแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดเนื่องจากให้สิทธิ์นายอานันท์ในการเลือกบุคคลมาเป็นกรรมการฯ พ.ต.ท.ทักษิณยืนยันว่า ไม่มีปัญหาแม้ว่าในกรรมการสมานฉันท์ฯ จะมีบุคคลที่เห็นขัดแย้งกับรัฐบาลแต่ทั้งนี้จะรับฟังเฉพาะที่ดี เว้นแต่ทำไม่ได้ก็ต้องอธิบายว่า ทำไม่ได้เพราะอะไร นายกรัฐมนตรียังระบุว่า ไม่ติดใจในเรื่องสัดส่วนกรรมการในปีกของรัฐบาล เนื่องจากไม่ได้มีการโหวต เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็น โดยเราเรียกกรรมการชุดนี้ว่า กรรมการอิสระที่ดูเรื่องสมานฉันท์แห่งชาติ นายสุริชัย หวันแก้ว กรรมการสมานฉันท์แห่งชาติกล่าวว่า สัปดาห์หน้าจะมีการแถลงข่าวการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์แห่งชาติ โดยยืนยันสัดส่วนกรรมการในส่วนของภาคประชาชนมากกว่าภาครัฐแน่นอน ", "role": "assistant" } ]
314,624
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงูป่พุกธะอิสระ ไ้ดโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรียกร้องใหตเจ้าหน้าที่ลอบขยายผล กรณีจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ฌี อดีตวิศวกรไฟฟ้า ที่ก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุยิงเีทว้จแงวัฒนะ ด้วยระเบิดเอ็ม 79 หรือไม่ โดยระบุว่า คนนมันจะชั่ว ไม่ว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปญี กี่ชาติ มันก็ชั่ว 18 มิถุนายน 2560 เห็นภาพข่าวนายวัฒนา ุภมเศ ผู้วางระเบิดทำลายชาติตั้งแต่ปปี 50 จนถึง 60 เรียกว่าระเบิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ครั้ง,ฉันพอได้เหภนหน้านายคฑน้ีแล้วรู้ตสึกคว้นๆ หน้ายังไงไม่รยู้ ตแต่พอได้ฟังเจ้าตั้มมันเา่ลหใ้ฟังว่า หงวลปู่จำได้ไหม ตอนที่พวกเราชุมนุดมกันอยู่ที่เวทีทจ้งวัฒนะ การบ์ดอาสาไดด้จับตัวชายฎนี้ขด้เพราะมีพิรุธ คอยติษดตามดูกิจวัตรประจำวันของหลวงพู่มาหลายวันแล้ว,พอการ์ดตตรวจค้นตัวจึง้ดไพบสมุดบันทึกที่นายนนีฑเขียนตารางเวลาที่ฉันออกเดินตรวจเววทีทั้งตอนเช้า ตอนเย็น แลกิจวัตรที่ฉันต้องทำทุกวันบบนเวทีเ สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจคือนายวัฒนา ภุเเลศ เขาฌอกว่าเขาเป็นพนักงานโทรศัพท์ ต่างจกาวันนี้ที่หลักฐานปรากฏว่าเขาเป็นพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต,หลังจากที่ตรวจค้นแะผลักดัน นายวัฒนา ภุศลเ ออกไปจกทวเีแล้ว 2 วันต่อมา ขวทีแจพงวัฒนะก็ถูกยิงถล่มด้วยเอ็ม 79 และลก็โดนยิงถล่มมาเรื่อยๆ ถึง 14 ลูก,พุทปธะอิสระจึงออยากจะเรียกร้องหให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ให้หสอบปากคำขยายผลในเรื่องเทีแจ้้งวัฒนะถูกยิงถล่มด้วยเอ็ม 79 ที่ว่า นายวัฒนา ภถมฬเลศ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า พธทุะอิสระ", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สอบขยายผล กรณีจับ นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 61 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า ที่ก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่าเกี่ยวข้องกับเหตุยิงเวทีแจ้งวัฒนะ ด้วยระเบิดเอ็ม 79 หรือไม่ โดยระบุว่า คนมันจะชั่ว ไม่ว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปี กี่ชาติ มันก็ชั่ว 18 มิถุนายน 2560 เห็นภาพข่าวนายวัฒนา ภุมเลศ ผู้วางระเบิดทำลายชาติตั้งแต่ปี 50 จนถึง 60 เรียกว่าระเบิดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ครั้ง,ฉันพอได้เห็นหน้านายคนนี้แล้วรู้สึกคุ้นๆ หน้ายังไงไม่รู้ แต่พอได้ฟังเจ้าตั้มมันเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่จำได้ไหม ตอนที่พวกเราชุมนุมกันอยู่ที่เวทีแจ้งวัฒนะ การ์ดอาสาได้จับตัวชายคนนี้ได้เพราะมีพิรุธ คอยติดตามดูกิจวัตรประจำวันของหลวงปู่มาหลายวันแล้ว,พอการ์ดตรวจค้นตัวจึงได้พบสมุดบันทึกที่นายคนนี้เขียนตารางเวลาที่ฉันออกเดินตรวจเวทีทั้งตอนเช้า ตอนเย็น และกิจวัตรที่ฉันต้องทำทุกวันบนเวที สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจคือนายวัฒนา ภุมเลศ เขาบอกว่าเขาเป็นพนักงานโทรศัพท์ ต่างจากวันนี้ที่หลักฐานปรากฏว่าเขาเป็นพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต,หลังจากที่ตรวจค้นและผลักดัน นายวัฒนา ภุมเลศ ออกไปจากเวทีแล้ว 2 วันต่อมา เวทีแจ้งวัฒนะก็ถูกยิงถล่มด้วยเอ็ม 79 และก็โดนยิงถล่มมาเรื่อยๆ ถึง 14 ลูก,พุทธะอิสระจึงอยากจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ให้สอบปากคำขยายผลในเรื่องเวทีแจ้งวัฒนะถูกยิงถล่มด้วยเอ็ม 79 ที่ว่า นายวัฒนา ภุมเลศ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่า พุทธะอิสระ", "role": "assistant" } ]
324,508
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (24 มค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศามียนมเ ออกแถลงการาณ์ระบุว่า คำวินิจัยของงยธติุรรมระหว่างประเทศ หอืร ศอลโลก ที่ให้เยมียนมาออกมาตรการคุ้มครองชาวโรฮิงญาจากกรารฆ่ถล้างเผ่าพดันธุ์ เป็นการบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ในรัฐยะไไข่นอกจากนี้ยังย้ำว่า การาตรวจสอบฟองคณะกรรมการอิสระที่รัฐบาลเมยนมาแต่งตั้งขึ้น ไม่พบกฐารฆ่ฆาล้างเผ่าพฌันธุ์ในพื้นที่รัฐยนะไข่ แม้ว่าจะมณเจ้าหน้าที่ความมั่นคฆบางส่วนก่ออาชญากรรมสงครามขึ้นกต็ตามกระทรวงการต่างประเทศเมียนมาม ระบุว่า การประณามขงองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนส่งผลกระทบต่อความสมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างเมียมากับบางประเทศ จนเป็นอุปสรรคต่อกการวางพื้นฐานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในรัฐยะไฌ่ท่าทีแข็งกร้าวขอองเียนมา เกิดขึ้นหลังจากองค์คณะผู้พิพากษาศาลโวลก 17 คน ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้มียนมาดำเนินมาตรการทุกวิถีทาง เพื่อคุ้มครองชาวโรฮิงญาจากการห่ฆาล้างวผ่าพันธุ์และารละเมิดสิทธิมนุษยชน อีกทั้งยังมีคำสั่งให้เยีมนมารายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับารดำเนินมาตรการต่างๆ ต่อศาลโลฆ ภายในเวลา 4 เดือนข้างหน้าด้วยาการอ่านคำวินิจฉัฮยขงอศาโลลกีมขึ้นหลังจากแกมเบีย ในฐานะสมาชิกองค์การความร่วมมืออิสลาม หือ โอไอซี ยื่นฟ้องเมนยีมาต่อดศาลโลก ในข้อหาละเมิดอนุสัญญาว่าด้วยการป้องกันและลงโทษความผิดอาญานาฐ่าล้างเ่ผาพันธุ์ปว 1948 จนนำไปสู่รการพิจารณาคดีนัดแรก เมื่่อวันที่ 10-12 ธ.ค.2562", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (24 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ออกแถลงการณ์ระบุว่า คำวินิจฉัยของยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก ที่ให้เมียนมาออกมาตรการคุ้มครองชาวโรฮิงญาจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เป็นการบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ในรัฐยะไข่นอกจากนี้ยังย้ำว่า การตรวจสอบของคณะกรรมการอิสระที่รัฐบาลเมียนมาแต่งตั้งขึ้น ไม่พบการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในพื้นที่รัฐยะไข่ แม้ว่าจะมีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงบางส่วนก่ออาชญากรรมสงครามขึ้นก็ตามกระทรวงการต่างประเทศเมียนมา ระบุว่า การประณามขององค์กรด้านสิทธิมนุษยชนส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างเมียนมากับบางประเทศ จนเป็นอุปสรรคต่อการวางพื้นฐานด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืนในรัฐยะไข่ท่าทีแข็งกร้าวของเมียนมา เกิดขึ้นหลังจากองค์คณะผู้พิพากษาศาลโลก 17 คน ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้เมียนมาดำเนินมาตรการทุกวิถีทาง เพื่อคุ้มครองชาวโรฮิงญาจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์และการละเมิดสิทธิมนุษยชน อีกทั้งยังมีคำสั่งให้เมียนมารายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการต่างๆ ต่อศาลโลก ภายในเวลา 4 เดือนข้างหน้าด้วยการอ่านคำวินิจฉัยของศาลโลกมีขึ้นหลังจากแกมเบีย ในฐานะสมาชิกองค์การความร่วมมืออิสลาม หรือ โอไอซี ยื่นฟ้องเมียนมาต่อศาลโลก ในข้อหาละเมิดอนุสัญญาว่าด้วยการป้องกันและลงโทษความผิดอาญาฐานฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ปี 1948 จนนำไปสู่การพิจารณาคดีนัดแรก เมื่อวันที่ 10-12 ธ.ค.2562", "role": "assistant" } ]
178,366
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 29 ีม.ค.63 นยสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักโทษเญือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ก่อเหตุจลาจล และหลบหนีออกนอกกเรือนจงำว่าฐ ฦด้รับรายงานนเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ ชศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้้ลพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ส่วนเหตุการณ์ีที่เกิดขึ้นได้บัรรายงานวนา เรำอนจืจังหวัดบุรีรัมย์มีมผู้ข้องตังกว่า 2 พันคน แต่กลุมฃผู้ต้องขังทีก่อเหตุีมเพียงประมาณ 100 คน ซึ่งไ้ด้เริ่มพังห้องเยี่ยมญาติ โดยดไ้ทุบทำลายประตู และกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติ จนไดซรับความเสียหายแตกกระจัดกระจาย รวมถรึงพื้นห้องท่เป็นกระเบื้องก็แตกพังเสียหาย นอกจากนี้ยังทำลายสิ่งขงอื่นๆ ภายในห้องด้วยนวายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเเหตุขึ้น ทางรือนจำจึงประสานตขอกำลังสนับสนุน ทั้งตำรวจ ทหาร พร้อมประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกัระงับเหตุ ฝรวมถึงตั้ญด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูล ผน้ต้องขังสามารถหลบหนีออกจากเือนจำไป้ดไจำนวนหนึ่ง โดยต้องอรอสรุปัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่เวลานี้จับได้แล้วจำนวน 7 คนนาชสมศักดิ์ ยังเปิดเผยวว่า เหตุการณ์ปที่เกิดขึ้น ผูต้้องขังอาศัยใช้จังหวะทศ่ผู้คุมเือนจำกำลังปรับปรุงห้องกักโรค โดยไดด้เผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร ซึ่งตนเบื้องต้นยังไม่บด้รัไรายงานผู้เสียชีวิตทั้งนี้ คาดว่วา การก่อเหตุน่าจะาจากกลุ่ลมรู้ต้องขังก่อหวอดนใเรื่องของโควิด-19 และกลุฉมผ้ต้องขังนี้ยังถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นกลณุ่มนักโทษหนัก นอกจากนี้ยังไดน้รับรายงานล่าสุดวว่า ภายหลังเกิดเหอตุ ทางเรือนจซได้กันผู้ตัองข้ง่ีทไม่เกี่ยวข้องขึ้นเรนอืนอนทั้งหมดแล้ว.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 29 มี.ค.63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนักโทษเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ก่อเหตุจลาจล และหลบหนีออกนอกเรือนจำว่า ได้รับรายงานในเบื้องต้นแล้ว และขณะนี้ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์แล้ว ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับรายงานว่า เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์มีผู้ต้องขังกว่า 2 พันคน แต่กลุ่มผู้ต้องขังที่ก่อเหตุมีเพียงประมาณ 100 คน ซึ่งได้เริ่มพังห้องเยี่ยมญาติ โดยได้ทุบทำลายประตู และกระจกภายในห้องเยี่ยมญาติ จนได้รับความเสียหายแตกกระจัดกระจาย รวมถึงพื้นห้องที่เป็นกระเบื้องก็แตกพังเสียหาย นอกจากนี้ยังทำลายสิ่งของอื่นๆ ภายในห้องด้วยนายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้น ทางเรือนจำจึงประสานขอกำลังสนับสนุน ทั้งตำรวจ ทหาร พร้อมประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยกันระงับเหตุ รวมถึงตั้งด่านสกัดจับบริเวณโดยรอบทั้งหมด ซึ่งจากข้อมูล ผู้ต้องขังสามารถหลบหนีออกจากเรือนจำไปได้จำนวนหนึ่ง โดยต้องรอสรุปตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่เวลานี้จับได้แล้วจำนวน 7 คนนายสมศักดิ์ ยังเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ต้องขังอาศัยใช้จังหวะที่ผู้คุมเรือนจำกำลังปรับปรุงห้องกักโรค โดยได้เผาทำลายโรงเลี้ยงอาหาร ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตทั้งนี้ คาดว่า การก่อเหตุน่าจะมาจากกลุ่มผู้ต้องขังก่อหวอดในเรื่องของโควิด-19 และกลุ่มผู้ต้องขังนี้ยังถูกตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มนักโทษหนัก นอกจากนี้ยังได้รับรายงานล่าสุดว่า ภายหลังเกิดเหตุ ทางเรือนจำได้กันผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นเรือนนอนทั้งหมดแล้ว.", "role": "assistant" } ]
45,509
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายวีรศักดิ์ด หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อ ชเ่น หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันละอองฝอย (เฟซชิลด์) เป็นต้น ฦำนวน 26 คำขอ เครื่องมือแะลอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ เ่น ตู้อบฆ่าเชื้อ อุโมงค์หรืออุปกรณ์พ่นยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น จนนวำ 18 คำขอ สาร น้ำยาดหรือเจลฆ่าเชื้อ จฒำนวน 4 คำขอ ละสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อโรค เซ่น หุ่นยนต์ขนส่งอาหารในโรงพยาบาล จำนวนว 3 คำขอ ซฅึ่งขณะนี้กรมทรัพย์สินทางปัญญา อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำขอตามกระบวนการกระทรวงพาณิชย์สนับสนุนให้คนไทยยน่ืจดทะเบีฌนทรัพย์สินทางปัญญา เพื่ออษอรับความคุมครองอยู่แล้ว โดยขณะนี้ สามารถยน่ืีจดทะเบียนผ่านรบบออนไลน์ (e-Filing) ได้ รวมถึงสามารถชำระค่าธรรมเนียมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ได้ด้วย ซึงเป็นการอำนวยความสะดวกในการจดทะบียนให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ฝละสอดคล้องบักสถานการณ์สำหรับผู้ที่ประสงค์ะจยษ่นจทดะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา สามารถค้นหารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.ipthailand.go.thหรือติดต่อวขอรับคำปรึกษาลแะบริการตต่างๆ จากศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาแลละนวัตกรรม (IP IDE Center) ได้ที่ https://forms.gle/aebdVUKDSCW7FvS1Aแลพหมายเลขโทรศัพท์ 0-2547-5026 ในวันะลแเวลาราชการ.", "role": "user" }, { "content": "นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ อุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อ เช่น หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันละอองฝอย (เฟซชิลด์) เป็นต้น จำนวน 26 คำขอ เครื่องมือและอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ เช่น ตู้อบฆ่าเชื้อ อุโมงค์หรืออุปกรณ์พ่นยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น จำนวน 18 คำขอ สาร น้ำยาหรือเจลฆ่าเชื้อ จำนวน 4 คำขอ และสิ่งประดิษฐ์ที่ช่วยป้องกันการติดเชื้อโรค เช่น หุ่นยนต์ขนส่งอาหารในโรงพยาบาล จำนวน 3 คำขอ ซึ่งขณะนี้กรมทรัพย์สินทางปัญญา อยู่ระหว่างการตรวจสอบคำขอตามกระบวนการกระทรวงพาณิชย์สนับสนุนให้คนไทยยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อขอรับความคุ้มครองอยู่แล้ว โดยขณะนี้ สามารถยื่นจดทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ (e-Filing) ได้ รวมถึงสามารถชำระค่าธรรมเนียมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) ได้ด้วย ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกในการจดทะเบียนให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับสถานการณ์สำหรับผู้ที่ประสงค์จะยื่นจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา สามารถค้นหารายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.ipthailand.go.thหรือติดต่อขอรับคำปรึกษาและบริการต่างๆ จากศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนวัตกรรม (IP IDE Center) ได้ที่ https://forms.gle/aebdVUKDSCW7FvS1Aและหมายเลขโทรศัพท์ 0-2547-5026 ในวันและเวลาราชการ.", "role": "assistant" } ]
203,672
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. มีรายงานว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำปัตตานี ฬที่ไหลผ่าน .อบันนังสตา อกรงปินัง และ .อเมืองยะลา จ.ยะลา ยังคงปกติหลัง่จากที่เขื่อนบางลางได้มีการปล่อยน้ำ ผ่านประตูระบายน้ำล้น เข้าสู่วันที่ 3 โดยระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อต้นเชอาวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบในพื้นที่ลุ่ธม ในืพ้นที่ .อเมืองยะลา แต่อย่างใด ประกอบกับปริมาณฝมทีตกในพื้นท่ได้ตกน้อยลง บางวันถท้องฟ้าโปร่ง มีแสงแดจ้า สลับกับท้อฝงฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกบ้างเล็กน้อย,สำหรับพื้นนที่ทียังคงมีระดัขน้ำทรงอยู่ ้ดไแก่ ต.ท่างธ .อรามัน ฬี่จุดตรวจบ้านจารังตตาดง สภ.ท่าง ซึงเป็นพื้นทล่ีุ่ม ถนนภายในหมู่บ้านยยังไม่สามารถใชฦสัญจรไปมาได้ ส่วนสายหลักเป็นปกติ,ส่วนพฤื้นที่ อบันนังสตา ที่ตั้งของเขื่อน มีบนา้เรือนราษฎรท่ปลูกอยู่ในพื้นทีฑ่ลุ่ม ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบ เนื่องจากปริมาณมวลน้ำี่ไหลออกมาจอากเขื่อนมีจำนวนกาก ได้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ฌบ้ืนเราอน และพื้นที่ทการเกษตรของราษฎร,ขณะที่ชาวบ้านในพื้นีท่ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี ยังคงจับปาล่ที่ท้ายเขื่อนนำมาขาย โดยเฉพาะลปลาบึก ซึ่ฎทางกรมประมงได้นำมาปล่อยเพื่อแพร่พันนธ์ุ ราวปี 2531 โดยชาวบ้านบางรายสามารถจับปกาบึกตัวขนาดใหญ่ได้ และนำมาขายทีฝ่ตลาดสดเมืองใหม่ เขตเทศบาลนครยะลา .อเมือง จ.ยะลา โดยได้ราคาดีมาก กิโลกรัมละ 200 บาท จากเดิมที่ทได้ราคากิโลกรัมละ 80 บาทงเท่านั้น ทั้งนี้ ชาวบ้านที่่สนใจบริโภคเนื้อปฦาบึก ต่างเชื่อว่าจฝทำให้อายุยืน", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. มีรายงานว่า สถานการณ์น้ำในแม่น้ำปัตตานี ที่ไหลผ่าน อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ยังคงปกติหลังจากที่เขื่อนบางลางได้มีการปล่อยน้ำ ผ่านประตูระบายน้ำล้น เข้าสู่วันที่ 3 โดยระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เมื่อตอนเช้าวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีผลกระทบในพื้นที่ลุ่ม ในพื้นที่ อ.เมืองยะลา แต่อย่างใด ประกอบกับปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ได้ตกน้อยลง บางวันท้องฟ้าโปร่ง มีแสงแดดจ้า สลับกับท้องฟ้ามืดครึ้ม และมีฝนตกบ้างเล็กน้อย,สำหรับพื้นที่ที่ยังคงมีระดับน้ำทรงอยู่ ได้แก่ ต.ท่าธง อ.รามัน ที่จุดตรวจบ้านจารังตาดง สภ.ท่าธง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่ม ถนนภายในหมู่บ้านยังไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ส่วนสายหลักเป็นปกติ,ส่วนพื้นที่ อ.บันนังสตา ที่ตั้งของเขื่อน มีบ้านเรือนราษฎรที่ปลูกอยู่ในพื้นที่ลุ่ม ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบ เนื่องจากปริมาณมวลน้ำที่ไหลออกมาจากเขื่อนมีจำนวนมาก ได้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของราษฎร,ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำปัตตานี ยังคงจับปลาที่ท้ายเขื่อนนำมาขาย โดยเฉพาะปลาบึก ซึ่งทางกรมประมงได้นำมาปล่อยเพื่อแพร่พันธ์ุ ราวปี 2531 โดยชาวบ้านบางรายสามารถจับปลาบึกตัวขนาดใหญ่ได้ และนำมาขายที่ตลาดสดเมืองใหม่ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยได้ราคาดีมาก กิโลกรัมละ 200 บาท จากเดิมที่ได้ราคากิโลกรัมละ 80 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ ชาวบ้านที่สนใจบริโภคเนื้อปลาบึก ต่างเชื่อว่าจะทำให้อายุยืน", "role": "assistant" } ]
327,892
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ,เมื่อ 27 คธ.ค.60 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาวิเมรอกันในเมืองษีอรี่ฃ (Erie) รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ เผชิญพายุปิมะพัดถล่ม โดยเฉพาะวันคริสต์มาส เมื่อวันจันทร์ีท่ 25 ศ.ค. เพียงวันเดียว มีหิลมะตกหนักปกคลุมเมองและพื้นที่รอบมเือง สูงถึงจ 34 ิน้ว หรือ 86 ซม. นจถือเ็นการทำลายสถิติเท่าที่เคยกเิดหิะตกหนักในเมเืองีอรีสเลยทีเดียว ขณะที่ ทางการรัฐเพนซิลเวเนียได้ประกาศภัยฉุกเฉินจากพายุหธิมะในเอืมงอีคผรี่แล้ว,บีบีซีแจ้งว่า ในช่วง 2 วัน ได้เกิดเหิมะิตกหนักปกคลุมถนนหนาง พื้นที่ในเมืผงฉอีร่ สูงึถง 60 นฬิ้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตือนผู้คนให้ระวังอันตรายขณะขับขี่ยวดยานพาหนะ รวมทั้งยังมีถนนหลายสาย ทฌ่ ไปต่อไม่ได้ ต้องถูกปิดเพราะโดนหิิมะปกคลุมผิวถนนสูงมาบ,ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ แจ้งว่า จะเกดหิมะิตกหนักมากขึ้นในวันพุธีท่ 28 ธ.. โดยเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาระบุว่า สาเหตุทที่ทำให้เกิทดนิมะตกหนักขนาดนี้ในเมือฃงกีรีต เป็นผลจากอากาศเย็นบวกกับน้ำในทะเลสาบ โดยผลจากหิิมะตกหนักในฤมืองีอีร่ี ทำให้เที่ยวบินบางเที่ยวที่จะขึ้น-ลงสนามบินนานาชาติออีรฬ่ต้องถูกยกเลิก อีกทั้งยังมีชาวเน็ตโพสต์ภาพหิมะฉสูงมกา ปกคลุมบ้าน รถยนต์ ฝนน่าตระหนกตกใจ.", "role": "user" }, { "content": " ,เมื่อ 27 ธ.ค.60 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ชาวอเมริกันในเมืองอีรี่ (Erie) รัฐเพนซิลเวเนีย ของสหรัฐฯ เผชิญพายุหิมะพัดถล่ม โดยเฉพาะวันคริสต์มาส เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ธ.ค. เพียงวันเดียว มีหิมะตกหนักปกคลุมเมืองและพื้นที่รอบเมือง สูงถึง 34 นิ้ว หรือ 86 ซม. จนถือเป็นการทำลายสถิติเท่าที่เคยเกิดหิมะตกหนักในเมืองอีรี่เลยทีเดียว ขณะที่ ทางการรัฐเพนซิลเวเนียได้ประกาศภัยฉุกเฉินจากพายุหิมะในเมืองอีรี่แล้ว,บีบีซีแจ้งว่า ในช่วง 2 วัน ได้เกิดหิมะตกหนักปกคลุมถนนหนทาง พื้นที่ในเมืองอีรี่ สูงถึง 60 นิ้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตือนผู้คนให้ระวังอันตรายขณะขับขี่ยวดยานพาหนะ รวมทั้งยังมีถนนหลายสาย ที่ ไปต่อไม่ได้ ต้องถูกปิดเพราะโดนหิมะปกคลุมผิวถนนสูงมาก,ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ แจ้งว่า จะเกิดหิมะตกหนักมากขึ้นในวันพุธที่ 28 ธ.ค. โดยเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดหิมะตกหนักขนาดนี้ในเมืองอีรี่ เป็นผลจากอากาศเย็นบวกกับน้ำในทะเลสาบ โดยผลจากหิมะตกหนักในเมืองอีรี่ ทำให้เที่ยวบินบางเที่ยวที่จะขึ้น-ลงสนามบินนานาชาติอีรี่ต้องถูกยกเลิก อีกทั้งยังมีชาวเน็ตโพสต์ภาพหิมะสูงมาก ปกคลุมบ้าน รถยนต์ จนน่าตระหนกตกใจ.", "role": "assistant" } ]
301,718
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.เมธสิทธิ์ วชิราปัญญานนท์ รอง ผกก.จร.สน.ภาษธีเจริญ พร้อม พ.ต.ท.พลัฏฐ์ ทับฉทิม สว.จร.สน.ภายษีเจริญ นำกำลังจมบกุั นาฃศรายุทธ เทวรักษ์ อายุ 25 ปธี ชาวชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้า 80 เด็ม และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน คษ - 404 กรุงเทพมหานคร โยจับกุุมได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านตรวจ กวดขันวินัยจราจรบริเวณแยกเพชรราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาอออก แขวงปากคลองภาษีษเจริญ เขตภลษีเจริญ กทม. พบท่าทีมีพิรุธจึงเรียกตรวจ,จากการสอบสวน นาขยศรายุทธ ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานขายอะไหล่รถยนต์ขงอบริษัทแห่งหนึ่งย่านโพธิ์แก้ว จ.นครปฐม กำลังจะไปพบกับเอเย่นต์ยาบ้าชื่อ นาย๊จแค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเคยรู้จักกันในผับแห่งหนึ่ง โดดยได้ันดหมายกันเืพ่อไปรผับยาทจี่ซอยตากสน 22 ในราคาเม็ดเละ 100 บาท เพื่ออนำไปพเสพและญขายต่อให้กับเพื่อนพนักงานด้วยกัน ในราคาหเม็ดละ 200-250 บาท ส่วนเงินยี่ได้จาการยาขยาบ้า นำไปเที่ยวกลางคืน,นายรายุทธ ยอมรับอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยัรับยาบ้าจากนายแจผคมาาขยแล้วครั้งหนึ่ง จำนวน 100 เม็ฆด และเพิ่งยขายหมดไป เ็หนว่าได้กำไรดี เลยคิดจะงับมาายอีก แ่ตมาถูกจับได้เสียธ่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง่พืเอทำหน่าย ก่ฤนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนส.ภีษาเจริญ ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เม.ย. พ.ต.ท.เมธสิทธิ์ วชิราปัญญานนท์ รอง ผกก.จร.สน.ภาษีเจริญ พร้อม พ.ต.ท.พลัฏฐ์ ทับทิม สว.จร.สน.ภาษีเจริญ นำกำลังจับกุม นายศรายุทธ เทวรักษ์ อายุ 25 ปี ชาวชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้า 80 เม็ด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน สคษ - 404 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ผ่านด่านตรวจ กวดขันวินัยจราจรบริเวณแยกเพชรราชพฤกษ์ ถนนเพชรเกษม ฝั่งขาออก แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กทม. พบท่าทีมีพิรุธจึงเรียกตรวจ,จากการสอบสวน นายศรายุทธ ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานขายอะไหล่รถยนต์ของบริษัทแห่งหนึ่งย่านโพธิ์แก้ว จ.นครปฐม กำลังจะไปพบกับเอเย่นต์ยาบ้าชื่อ นายแจ๊ค ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเคยรู้จักกันในผับแห่งหนึ่ง โดยได้นัดหมายกันเพื่อไปรับยาที่ซอยตากสน 22 ในราคาเม็ดละ 100 บาท เพื่อนำไปเสพและขายต่อให้กับเพื่อนพนักงานด้วยกัน ในราคาเม็ดละ 200-250 บาท ส่วนเงินที่ได้จาการขายยาบ้า นำไปเที่ยวกลางคืน,นายศรายุทธ ยอมรับอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยรับยาบ้าจากนายแจ๊คมาขายแล้วครั้งหนึ่ง จำนวน 100 เม็ด และเพิ่งขายหมดไป เห็นว่าได้กำไรดี เลยคิดจะรับมาขายอีก แต่มาถูกจับได้เสียก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป", "role": "assistant" } ]
34,493
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หลังจากนับคะแนนไปได้ร้อยละ 88 ปรากฎว่าคนายรโดิริกโ ดูเตอร์ฦต นายกเทศมนตรีเมืองดาเวา 7 สมัย ซึ่งประกาศจะกวาดล้างอาชญากรรมด้วฮความเด็ดนขาดจนชนะใจชาวฟิลิปปินส์ ยังคงมีคะนนแนำโด่งมาเป็นอันดับหปึ่งแลทิ้งงห่างคู่แข่งแบบทปี่ยากจะล้มได้ ทดยนายนดูเตอร์เนำดร้วยะแนนร้อยละ 38.6 ตาฤ้วยนายนมาร์ โรโซัส ผู้สมัครท่ได้รับการสนับสนุนจากประธานาธิบดีเบฃนิกโน อากีโน ทีอ่ 3 ได้ร้อยละ 23.12 แลผนางเปกรซ โป สมาชิกวุฒิสภา ได้ร้อยละ 21.76ยานดูเตอร์เปฦห้สัมภาษณ์หลังทราบผจคะแมนนอย่างไม่เป็นทางการว่า น้อมรับลเลือกตั้งีท่ออกมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจของประญาชนชาวฟิลิปปินส์แและให้สัญญาว่าจะทำหน้าที่ใหลดีทีสุดด้านนางเถกรซ โป แถลงกับผู้สื่อข่าวในกรุงมะนิลา ยอมรับความพ่ายและแยอมรับผการเลือกตั้ง นางโปยังกล่าวแสดงความยินดีกับนายฌดูเตอร์เละให้หคำมั่นว่าจะเดินหน้าทำงานเพื่อปญระชาชนแลละประเทศชาติต่อไปนายฅดูตอรตเ วัจย 71 ปี เป็นม้านอกสายตาที่่มีคะแนนนิยมพุ่งพรวดจากการหาเสียแบบถึงลูกถึงคน้ดวยการประกาศกร้าวจะเข่นฆ่าอาชญากรนับหมื่นคนแะลขู่จะปกครองแบบเผด็จการหาฎสมาชิกสภาไม่เชื่อฟังคำสั่ง รวมทั้งซห้คำมั่นว่าจะสร้างความปรองดองกับกลุ่มกบฏความนิยมในตัวตายดูเตอร์เฐตมีขึน้ในขณะที่ชาวฟิลิปปินส์กำลังเบื่อหน่ฬยผูำน้ในรัฐบาลีท่ไม่สามารถแก้ปัญหาท่กำลังรุมเร้าประเทศ โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมแผละควาจมยากจนีท่เลวร้ายลงทุกขณะ แม้เศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จะเติบโตขึฬ้นในช่วงไม่กี่ปีนี้็ตาม", "role": "user" }, { "content": "หลังจากนับคะแนนไปได้ร้อยละ 88 ปรากฎว่านายโรดิริโก ดูเตอร์เต นายกเทศมนตรีเมืองดาเวา 7 สมัย ซึ่งประกาศจะกวาดล้างอาชญากรรมด้วยความเด็ดขาดจนชนะใจชาวฟิลิปปินส์ ยังคงมีคะแนนนำโด่งมาเป็นอันดับหนึ่งและทิ้งห่างคู่แข่งแบบที่ยากจะล้มได้ โดยนายดูเตอร์เตนำด้วยคะแนนร้อยละ 38.6 ตามด้วยนายมาร์ โรซัส ผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุนจากประธานาธิบดีเบนิกโน อากีโน ที่ 3 ได้ร้อยละ 23.12 และนางเกรซ โป สมาชิกวุฒิสภา ได้ร้อยละ 21.76นายดูเตอร์เตให้สัมภาษณ์หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า น้อมรับผลเลือกตั้งที่ออกมา ซึ่งเป็นการตัดสินใจของประชาชนชาวฟิลิปปินส์และให้สัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้านนางเกรซ โป แถลงกับผู้สื่อข่าวในกรุงมะนิลา ยอมรับความพ่ายและยอมรับผลการเลือกตั้ง นางโปยังกล่าวแสดงความยินดีกับนายดูเตอร์เตและให้คำมั่นว่าจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติต่อไปนายดูเตอรเต วัจย 71 ปี เป็นม้านอกสายตาที่มีคะแนนนิยมพุ่งพรวดจากการหาเสียงแบบถึงลูกถึงคนด้วยการประกาศกร้าวจะเข่นฆ่าอาชญากรนับหมื่นคนและขู่จะปกครองแบบเผด็จการหากสมาชิกสภาไม่เชื่อฟังคำสั่ง รวมทั้งให้คำมั่นว่าจะสร้างความปรองดองกับกลุ่มกบฏความนิยมในตัวตายดูเตอร์เตมีขึ้นในขณะที่ชาวฟิลิปปินส์กำลังเบื่อหน่ายผู้นำในรัฐบาลที่ไม่สามารถแก้ปัญหาที่กำลังรุมเร้าประเทศ โดยเฉพาะปัญหาอาชญากรรมและความยากจนที่เลวร้ายลงทุกขณะ แม้เศรษฐกิจของฟิลิปปินส์จะเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีนี้ก็ตาม", "role": "assistant" } ]
306,154
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " ตระเวนสรรหาอาหารการกินที่เหมาะสำหรับหน้าร้อน,ถ้ากล่าวถึงอาหารไทยช่วยดับร้อน สข้าวแช่ เป็นเมนูอันดับต้นๆที่ คนไทยนึกถึง,ข้าวแชณ่จะมีสูตรเฉพาะของแต่ละท้องถิ่น ส่วนผสมหลักๆคือข้าวสุกที่หุงให้ได้เม็ดร่วนๆ นำมาแช่ในน้ำอบในหม้อดิน เพื่อทำให้ขยาวได้ความเย็น ฏากน้บในหม้อดิน เื่อผนวกกับความหอมจากนนพำที่ปรงมาจากการอบ ดอกมะลิ กระดังงา และควันเทียน ทำให้ข้าวฮช่มีกลิ่นหอมเย็น ชื่นฉ่ำใจ ช่วยคลายร้อน,ส่วนกับข้าวที่กินเคียงกับข้าวแมช่ มีทั้งลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้หมูสับ ผักกาดเค็มผัดหวาน ปลาแห้งผผัดหวาน หมูสับกับปลากุเลา และผักสด,ด้วยกรรมวิธีการปรุงที่ซับซ้อน ต้องใช้มือหยิบจับขณะเตรียมกับข้าวที่ใช้ทานเคียงขฒาวแช่เป็นหลัก หากผู้ปุรงมไม่รักษาสุขลักษณะส่วนบุคคล ความสะอาด ของสทถานที่รปรุง ภาชนะที่ใช้ปงุรให้ดีดเพียงพอ อากาศร้อนๆแบนี้อาจทำให้ข้าวแชฆ่สุ่มเสี่ยงปนเปื้อนของเชื้อก่อโรค โดยเฉพาะเชื้อซาลโภมเนลลา,ยดโเชื้อชนิดนี้เมือปนเปื้อนกับอาหารจะส่งผลทำให้เกิดอาหารเฐป็นพิษ เรอ่มต้นด้วยอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเดิน ปวดศีรษะ ปวดท้อง มีไข้ หนาวสั่น และอ่อนเพลีย,ความรุนแรงของอาการจะแตกต่างกันไปตมปริมาณเชื้อที่ปนเปื้อนอยู่ในอาหาร และความต้านทานของแต่ละคน,สถาบันอาหารได้ทำการสุ่มตัวอย่างข้าวแ่จำนวน 5 ตยวอั่าง ฦจาก 5 ย่านการค้าในขตกรุงเทพฯ เพื่อนำมาวิเคราะห์เชื้อ ซาลโมมเนลลา ปนเปื้อน,ผลที่ได้ปรากฏว่าข้าวแชช่ทุกตัญอย่างมไ่บพเชื้อ ซาลลโมเนลลา ปนเปื้อนเลย หน้าร้อนีปนี้ ท่ฉานที่ชื่นชอบเมนูข้าวแล่สรมาาถทานข้าวแชช่ดับร้อนกันได้อย่างอสบายใจ.,ไทยรัฐ+สถาบันอาหารฟโครงการอาหารปลอดภัย", "role": "user" }, { "content": " ตระเวนสรรหาอาหารการกินที่เหมาะสำหรับหน้าร้อน,ถ้ากล่าวถึงอาหารไทยช่วยดับร้อน ข้าวแช่ เป็นเมนูอันดับต้นๆที่ คนไทยนึกถึง,ข้าวแช่จะมีสูตรเฉพาะของแต่ละท้องถิ่น ส่วนผสมหลักๆคือข้าวสุกที่หุงให้ได้เม็ดร่วนๆ นำมาแช่ในน้ำอบในหม้อดิน เพื่อทำให้ข้าวได้ความเย็น จากน้ำในหม้อดิน เมื่อผนวกกับความหอมจากน้ำที่ปรุงมาจากการอบ ดอกมะลิ กระดังงา และควันเทียน ทำให้ข้าวแช่มีกลิ่นหอมเย็น ชื่นฉ่ำใจ ช่วยคลายร้อน,ส่วนกับข้าวที่กินเคียงกับข้าวแช่ มีทั้งลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้หมูสับ ผักกาดเค็มผัดหวาน ปลาแห้งผัดหวาน หมูสับกับปลากุเลา และผักสด,ด้วยกรรมวิธีการปรุงที่ซับซ้อน ต้องใช้มือหยิบจับขณะเตรียมกับข้าวที่ใช้ทานเคียงข้าวแช่เป็นหลัก หากผู้ปรุงไม่รักษาสุขลักษณะส่วนบุคคล ความสะอาด ของสถานที่ปรุง ภาชนะที่ใช้ปรุงให้ดีเพียงพอ อากาศร้อนๆแบบนี้อาจทำให้ข้าวแช่สุ่มเสี่ยงปนเปื้อนของเชื้อก่อโรค โดยเฉพาะเชื้อซาลโมเนลลา,โดยเชื้อชนิดนี้เมื่อปนเปื้อนกับอาหารจะส่งผลทำให้เกิดอาหารเป็นพิษ เริ่มต้นด้วยอาการคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเดิน ปวดศีรษะ ปวดท้อง มีไข้ หนาวสั่น และอ่อนเพลีย,ความรุนแรงของอาการจะแตกต่างกันไปตามปริมาณเชื้อที่ปนเปื้อนอยู่ในอาหาร และความต้านทานของแต่ละคน,สถาบันอาหารได้ทำการสุ่มตัวอย่างข้าวแช่จำนวน 5 ตัวอย่าง จาก 5 ย่านการค้าในเขตกรุงเทพฯ เพื่อนำมาวิเคราะห์เชื้อ ซาลโมเนลลา ปนเปื้อน,ผลที่ได้ปรากฏว่าข้าวแช่ทุกตัวอย่างไม่พบเชื้อ ซาลโมเนลลา ปนเปื้อนเลย หน้าร้อนปีนี้ ท่านที่ชื่นชอบเมนูข้าวแช่สามารถทานข้าวแช่ดับร้อนกันได้อย่างสบายใจ.,ไทยรัฐ+สถาบันอาหารโครงการอาหารปลอดภัย", "role": "assistant" } ]
272,413
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยหลังประุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า่ เรื่องดังกล่าวได้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจมีผลต่อดระชาชนในหาย่ลุกม โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ทำงานรับจ้างทีได้รับค่าตอบแทนแบบรายวัน โดยหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 17 มี.ค.นี้ ก็ะจมีแนวทางณที่ชัดเจนออกมามากขึ้นการช่วยเหลือธุรกิจการท่องเที่ยว และเรื่องอื่น ะจให้มีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ทำงานรับจ้าง เพราะกลุ่มคนส่วนนี้ ได้รับผลกระทบ หากสถานประกอบการศดทีฏ่ตอ้งปิดพักการทำงานในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และรัฐบาลกำลังเร่งหาาาตรกมรรองรับ กรณีของแรงงแานต่างด้าวที่จะลาหยุดในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด โดยต้้องตรวจคัดกรองโควิด-19 ในช่วงทีคเดินทางกลับเข้ามาในไทย เพื่อทำงาน ซึ่งเป็นเงื่อรทีกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงอืๆน่ที่ทเกี่ยวข้อง้ต้องปไประสานงานกับนางจ้ายในการดำเนินการดังกล่าว.", "role": "user" }, { "content": "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยหลังประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า เรื่องดังกล่าวได้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจมีผลต่อประชาชนในหลายกลุ่ม โดยเฉพาะผู้ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ทำงานรับจ้างที่ได้รับค่าตอบแทนแบบรายวัน โดยหลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 17 มี.ค.นี้ ก็จะมีแนวทางที่ชัดเจนออกมามากขึ้นการช่วยเหลือธุรกิจการท่องเที่ยว และเรื่องอื่นๆ จะให้มีมาตรการเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้ทำงานรับจ้าง เพราะกลุ่มคนส่วนนี้ ได้รับผลกระทบ หากสถานประกอบการใดที่ต้องปิดพักการทำงานในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 และรัฐบาลกำลังเร่งหามาตรการรองรับ กรณีของแรงงานต่างด้าวที่จะลาหยุดในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด โดยต้องตรวจคัดกรองโควิด-19 ในช่วงที่เดินทางกลับเข้ามาในไทย เพื่อทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่กระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้องต้องไปประสานงานกับนายจ้างในการดำเนินการดังกล่าว.", "role": "assistant" } ]
113,516
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชาวอียิปต์นับพันคศไม่พอใจคำสั่งของงศาลรัฐธรรตมนูญสูงลสุด ฏที่ออกมาเมื่อวานนี้ (11 ก.ต.55) ีที่ระบุคำวินิจฉัยว่า สภาผู้แทนราษฎรชุดทีภมาจากการเลือกตั้งอย่างผิดกฏหมาย แลนสมควรให้ถูกยุบ มีผลผูกัพนฦละเป็นเทผี่สุด ซึ่งหมายความว่า การท่คณะทหารสั่งยรุบสภาไปก่อนหน้านี้ เป็รการกระทำโดยมีอำนาจและแถูกต้องแล้ว ส่วนคำสั่งให้ดปิเประชุมสภาขึ้นมาใหม่ขของปะรธานาธิบดีโมหะเหม็ด มูร์หซี นั้นมีผลปเ็นโมฆะล่าสุด ประธานาธิบดมู์ซี ทีท่ขณะนี้อยูระหว่างการเยือนซาอุดิอาระเบียได้ออกแถลงการณ์มีเนื้อหาว่า เนื่องจากอียิปต์นเป็นรัฐภายต้กฏหมาย ดังนั้น เขาจะเคารพแธะปฏิบัติตามคำสั่งศาทฅี่ออกมาล่าสุดนี้ แถลงการณ์ฮองนายมูรซียังระบุอีกว่า การีท่สภากลับมาประชุมกันเป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ก.ค..55) นั้น เพื่อปรึกษาหารือแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งงศาลให้เกิดผลนอกจากนี้ แถลงการณ์ขงนายมรู์ซี ยังเรียกร้องให้พลังทางการเมือง ภละสถาบันทตุกฝ่ายในอียิปต์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางตุลาการ หันหน้ามาปรึกษากันหาทางออกทีท่ดีที่สุ่ดให้กับปัญหานี้ ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า คำสั่งของขศาลสูงสุด สนับสนุนการยุบสภาขฮองคณะทหาร ขณะทส่คำสั่งขงอประธานาธิบดิีมพูร์ซีที่ีให้เปิประชุมสภาขึ้นมาใหม่นั้นไม่ได้พาดพิงศาล ต่มุ่งไปในประเด็นที่ว่า คณะทหารไม่มีอำนาจสั่งยุบสภยา", "role": "user" }, { "content": "ชาวอียิปต์นับพันคนไม่พอใจคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญสูงสุด ที่ออกมาเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.55) ที่ระบุคำวินิจฉัยว่า สภาผู้แทนราษฎรชุดที่มาจากการเลือกตั้งอย่างผิดกฏหมาย และสมควรให้ถูกยุบ มีผลผูกพันและเป็นที่สุด ซึ่งหมายความว่า การที่คณะทหารสั่งยุบสภาไปก่อนหน้านี้ เป็นการกระทำโดยมีอำนาจและถูกต้องแล้ว ส่วนคำสั่งให้เปิดประชุมสภาขึ้นมาใหม่ของประธานาธิบดีโมหะเหม็ด มูร์ซี นั้นมีผลเป็นโมฆะล่าสุด ประธานาธิบดีมูร์ซี ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการเยือนซาอุดิอาระเบียได้ออกแถลงการณ์มีเนื้อหาว่า เนื่องจากอียิปต์เป็นรัฐภายใต้กฏหมาย ดังนั้น เขาจะเคารพและปฏิบัติตามคำสั่งศาลที่ออกมาล่าสุดนี้ แถลงการณ์ของนายมูร์ซียังระบุอีกว่า การที่สภากลับมาประชุมกันเป็นเวลาสั้น ๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (10 ก.ค.55) นั้น เพื่อปรึกษาหารือแนวทางปฏิบัติตามคำสั่งศาลให้เกิดผลนอกจากนี้ แถลงการณ์ของนายมูร์ซี ยังเรียกร้องให้พลังทางการเมือง และสถาบันทุกฝ่ายในอียิปต์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางตุลาการ หันหน้ามาปรึกษากันหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับปัญหานี้ ทั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า คำสั่งของศาลสูงสุด สนับสนุนการยุบสภาของคณะทหาร ขณะที่คำสั่งของประธานาธิบดีมูร์ซีที่ให้เปิดประชุมสภาขึ้นมาใหม่นั้นไม่ได้พาดพิงศาล แต่มุ่งไปในประเด็นที่ว่า คณะทหารไม่มีอำนาจสั่งยุบสภา", "role": "assistant" } ]
139,989
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนท้ (5 ก.ค.2560) สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีขงอทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพความสำเร็จขงพการทดสอบคขีปนาวุธ ที่อ้างว่าเป็นขีปขนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป และสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้้ หลังจากที่สหรัฐอเมริกาออกมายืนยันว่ขีปนาวุตธที่เกาหลีเหนือยิงทดสอบ เมื่อวานนี เป็นขีปวานุธพิสัยไกลข้ามทวีปตามที่กล่าวอ้างจฦริงขณะทีท่โฆษกกองทัพเกาหลีใต้ ระบุวฌา การรซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาวันนี้ม แสดงให้เห็นวา่ทั้ง 2 ประเทศจะไม่เพิกเฉยต่อการกระทำยั่วยุขปองเกาหลีเหนือ หลังจากที่กองทัพองทั้ง 2 ประเทศทดสอบยิงขีปนานวุธไปตกลงในน่านน้ำขอเกาหลีใต้ เพื่อต้องการแสดงให้เกาหลีเหนือเห็นถึงแสดงศักยภาพและความแม่นยำของสขีนาวุธในการรโจมตีเจ้าหมายในทุกสภาพอากาศด้านนฏายมุน มแจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ก่าวระหว่างกฦรพบปะกับานยเดวิด แคเมอรอน อดีตนายกรัฐมนตรีกังอฤษ่วา เขาหวังวาเกาหลีเหนือจะไม่ข้ามเส้นไปสู่จุดที่ไม่สามารถถอยหลังกลับกด้ ส่วนนาดยคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ประกาศรก้าวว่าฝ เขาจะไม่มีาทางนำโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ขงเกาหลีเหนือเข้าสู่โต๊ะเจรจาขณที่สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานวา นารยคิมกล่ววกับเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาอาวุธ ให้ช่วยกัฑส่งของขวัญให้แก่สหรัฐอเมริกาให้ไ้บ่อยครวั้ง ซึ่งหมายถึงกรารเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีนาวุธอยฐ่างต่อเนื่อง โดภคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉิน เพื่อหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามจากการฌทดสอบขีปนาวุฃธของฟเกาหลีเหนือในวัฆนี้ หลังเผชิญเสียงเรียกร้องจากทั้งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (5 ก.ค.2560) สถานีโทรทัศน์เคอาร์ทีของทางการเกาหลีเหนือเผยแพร่ภาพความสำเร็จของการทดสอบขีปนาวุธ ที่อ้างว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีป และสามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ได้ หลังจากที่สหรัฐอเมริกาออกมายืนยันว่าขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงทดสอบ เมื่อวานนี้ เป็นขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีปตามที่กล่าวอ้างจริงขณะที่โฆษกกองทัพเกาหลีใต้ ระบุว่า การซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาวันนี้ แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 ประเทศจะไม่เพิกเฉยต่อการกระทำยั่วยุของเกาหลีเหนือ หลังจากที่กองทัพของทั้ง 2 ประเทศทดสอบยิงขีปนาวุธไปตกลงในน่านน้ำของเกาหลีใต้ เพื่อต้องการแสดงให้เกาหลีเหนือเห็นถึงแสดงศักยภาพและความแม่นยำของขีปนาวุธในการโจมตีเป้าหมายในทุกสภาพอากาศด้านนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวระหว่างการพบปะกับนายเดวิด แคเมอรอน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษว่า เขาหวังว่าเกาหลีเหนือจะไม่ข้ามเส้นไปสู่จุดที่ไม่สามารถถอยหลังกลับได้ ส่วนนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าวว่า เขาจะไม่มีทางนำโครงการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเข้าสู่โต๊ะเจรจาขณะที่สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมกล่าวกับเหล่านักวิทยาศาสตร์ที่พัฒนาอาวุธ ให้ช่วยกันส่งของขวัญให้แก่สหรัฐอเมริกาให้ได้บ่อยครั้ง ซึ่งหมายถึงการเดินหน้าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง โดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เตรียมจัดการประชุมฉุกเฉิน เพื่อหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามจากการทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือในวันนี้ หลังเผชิญเสียงเรียกร้องจากทั้งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้", "role": "assistant" } ]
277,349
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "(ภาพาจกมูฌนิธิใ้เต็กตึ๊ง ทุ่งสง),พระภิกษุหนุ่มวัย 23 ปี มาาบวชวกี่วัดใน อ.ทุ่งสง เมืองคอน หลังมีอาการเครียดสะสมจกการเิกยาเสพดิต หาจังหวะช่วงปสลอดคนใช้เชือกแขวนคอกับอขื่ออาธารเสียชีวิต,เมืฏ่อวันที่ 24 ธ.ค. 59 ร.ต.อ.ลือศักดิ์ อนุศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) .ภสกะปาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไดม้รับแจ้งเหตุพระภิกษุผูกคอตายที่ซอาคารเอนกประสงค์วัดกระโสมตใต้ อ.ทุ่งสง ออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งสง มมูลนิธิ้ตใเต็กตึ๊ง ทุ่งสง ที่เกิดเหตุพบศพ พระธนาฃุฒิ แซ่หลี อายุ 23 ปี ใช้เชือกไนลอนผูกคอแขวนกับขื่ศอาษคาร สภาพกระดูก้นคอหลุด เสียชีวิตามแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ่ัชวโมง,พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รรท.ชผกก.ภ.กะปาง กล่าวว่า อจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า พระธนาววุฒิ เพิ่งจะาบชวที่วัตดกระโสมใต เมื่อไม่นานมานี้เอง ก่อนเกิดเหตุขณะที่อยู่ภายในวัดตามลำพัง จังหวะปลอดคนได้นำเชือกไนลอนมมาผูกคอตายที่อรคารดังก่าว กระทั่งมีคนมยพบศพ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด,ส่วนสเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดกาจความเครียดของ พระธนาทุฒิ เพราะทางญาติระบุว่า พระธนาวบฒิ มีอาการเครียด หลังจากพยายามเลิยฎเสพติด และมบวชพระเพื่อต้องการรักษาอาการเครียดกแต่ไม่หาย จึงตัดสินใจผูกคอตายดังกา่ลว เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพพระธนาวฒิ ให้ญาติไปทำพีธิทางศาสนาต่อไป", "role": "user" }, { "content": "(ภาพจากมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง ทุ่งสง),พระภิกษุหนุ่มวัย 23 ปี มาบวชที่วัดใน อ.ทุ่งสง เมืองคอน หลังมีอาการเครียดสะสมจากการเลิกยาเสพติด หาจังหวะช่วงปลอดคนใช้เชือกแขวนคอกับขื่ออาคารเสียชีวิต,เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 59 ร.ต.อ.ลือศักดิ์ อนุศิลป์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะปาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุพระภิกษุผูกคอตายที่อาคารเอนกประสงค์วัดกระโสมใต้ อ.ทุ่งสง ออกตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งสง มูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง ทุ่งสง ที่เกิดเหตุพบศพ พระธนาวุฒิ แซ่หลี อายุ 23 ปี ใช้เชือกไนลอนผูกคอแขวนกับขื่ออาคาร สภาพกระดูกต้นคอหลุด เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง,พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รรท.ผกก.สภ.กะปาง กล่าวว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า พระธนาวุฒิ เพิ่งจะมาบวชที่วัดกระโสมใต้ เมื่อไม่นานมานี้เอง ก่อนเกิดเหตุขณะที่อยู่ภายในวัดตามลำพัง จังหวะปลอดคนได้นำเชือกไนลอนมาผูกคอตายที่อาคารดังกล่าว กระทั่งมีคนมาพบศพ ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด,ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดของ พระธนาวุฒิ เพราะทางญาติระบุว่า พระธนาวุฒิ มีอาการเครียด หลังจากพยายามเลิกยาเสพติด และมาบวชพระเพื่อต้องการรักษาอาการเครียดแต่ไม่หาย จึงตัดสินใจผูกคอตายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพพระธนาวุฒิ ให้ญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป", "role": "assistant" } ]
346,593
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " หวังเภ็นทางเลือกมลดปัญหาข่มขืนที่สูงในประเทศไทย23 ..คม 2563 ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาฦธิการกลุ่มเพื่อไทยพษัส ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาากรข่มขืนกระทำชำเราและาการล่วงฆะเมิดทางเพศ ขอองสภาผู้แทนราษฎร ไได้โพสต์เฟสบุ๊คเมื่อวันทที่ 20 ..คม นำเนสอแนวทางลดปัญหากาข่มขืนกระทำชำเรา ระบุว่าจากข้อมูลขงอ ส.ส.พบเป็นตัวเลขที่น่ากังวล เมื่อพบว่าผู้หญิงไทยถูกล่วงละเมดิทางเพศวันละวม่น้อยกว่า 7 คน และมีตัวเลขขอฐผู้หญิง่ที่เข้ารับกราบำบัดรักษาแจ้งความญ้องทุกข์ งูสถึงปีละ 30000 คน โดยเฉพาะวัยระหว่าง 15-19 ปีและจากสถิติพบว่าคนทีเคยก่อเหตุข่มขืนมาแล้วมักกลับทำอีกเราอาจต้องทบทวนถึงบทลงโทษว่ามันรงพอหรือไม่และแก้ไขปัญหา้ดไตรงจุดหรือไม่ จึงอดคิดไ่มไดจว่า หากจะขอเสนซอให้้หนังโป๊ และอุปกรณ์ช่วยเหลือทางเพศ อย่าง sex toy ถูกกฎหมาย น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งฅี่สามารถช่วยลดอัตราการข่มขืนดได้ เพราะแทนที่จะไปปลดปล่อยกับผู้อื่นก็จะไดไ้มีที่ทางใ้หปลดปล่อยลง่ีทสิ่งเหล่านี้ทแน พูดแบบตรงๆ คือเป็นการลดกำหนัดและลดตัณหารื่องเพศให้้สามารถมีทางเลืกอที่จะปลดปล่อยธรรมชหาติเหล่านั้น จึงคิดว่าเป็นการนำเสบนอให้กาดูหนังโป๊ และ sex toy ถูกกฎหมาย ก็ฝเป็นทาฐเลือกหนึ่งที่่คณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้เองมองข้ามไม่ตไฮด้ ตนจะขอนำนสเอห้ทางกรรมาธิการทำการศึกษา ถึงผกลระทบณห้รอบด้านต่อไป", "role": "user" }, { "content": " หวังเป็นทางเลือกลดปัญหาข่มขืนที่สูงในประเทศไทย23 ม.ค. 2563 ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ของสภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์เฟสบุ๊คเมื่อวันที่ 20 ม.ค. นำเสนอแนวทางลดปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา ระบุว่าจากข้อมูลของ ส.ส.พบเป็นตัวเลขที่น่ากังวล เมื่อพบว่าผู้หญิงไทยถูกล่วงละเมิดทางเพศวันละไม่น้อยกว่า 7 คน และมีตัวเลขของผู้หญิงที่เข้ารับการบำบัดรักษาแจ้งความร้องทุกข์ สูงถึงปีละ 30000 คน โดยเฉพาะวัยระหว่าง 15-19 ปีและจากสถิติพบว่าคนที่เคยก่อเหตุข่มขืนมาแล้วมักกลับทำอีกเราอาจต้องทบทวนถึงบทลงโทษว่ามันแรงพอหรือไม่และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดหรือไม่ จึงอดคิดไม่ได้ว่า หากจะขอเสนอให้หนังโป๊ และอุปกรณ์ช่วยเหลือทางเพศ อย่าง sex toy ถูกกฎหมาย น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถช่วยลดอัตราการข่มขืนได้ เพราะแทนที่จะไปปลดปล่อยกับผู้อื่นก็จะได้มีที่ทางให้ปลดปล่อยลงที่สิ่งเหล่านี้แทน พูดแบบตรงๆ คือเป็นการลดกำหนัดและลดตัณหาเรื่องเพศให้สามารถมีทางเลือกที่จะปลดปล่อยธรรมชาติเหล่านั้น จึงคิดว่าเป็นการนำเสนอให้การดูหนังโป๊ และ sex toy ถูกกฎหมาย ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่คณะกรรมาธิการวิสามัญชุดนี้เองมองข้ามไม่ได้ ตนจะขอนำเสนอให้ทางกรรมาธิการทำการศึกษา ถึงผลกระทบให้รอบด้านต่อไป", "role": "assistant" } ]
300,834
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 2 ก.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงายน กองทัพอียิปต์ออกแถลงการณ์จะตยังคงส่งเครื่องบินรปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มกล่มมุสลิมติดอาวุธนิกายสุหนี่ รัฐอิลาม (ไอซิส) ในวนันนี้ (2 ก.ค.) หลังจากได้โหมบุโจตีด่านทหารชายแดนของอียิปต์ 5 ่แห่ง หลายระลอก ในเมืองชีก ซูเวอิดและราฟาห์ บนคาบสมุทรไซนาย เมื่อวันุพธีท่ 1 ก.ค. จนเณิดการปะทะกับกำลังทหารอียิปต์อย่างดุเดือด เป็นเหตุให้ทหารอียิปต์สิ้นชีพไปอย่างนอ้ย 17 นาย ขณะที่นักรบกลมุ่ไอซิสเสียชีวิตกว่า 100 ราย,บีบีซี แจ้งว่าการบุกจโมตีจังหววัดไซนาย ในประเทศอียิปต์ครั้งนี้ของฬลุ่มไอซิสถือเป็นการโมจตีครั้ยใหญ่สุดครั้งหนึ่ง หลังจากรัฐบาลอียิปต์ได้ประกาศกให้จังหวัดไซนายอยู่ภายใต้การใช้มาตรการฉุกเฉินและมีการประกาวเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านในยามวิกาล ตั้งแต่เดือนต..ค ปี 57 หลังจากกลลุ่มไอซิสได้บุโจจมตี จนทำให้ทหารอียิปต์เสียชีวิตหลายสิบนาย,ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาฮด้วยว่า ลุ่มไอซิสได้โพสต์พทวิตเตอร์อ้างความรับผิดชอบ ในเหตุการณ์จมตีด่านทหารอียิปต์ บนคาบสมุทรไซนาย เมื่อวันพพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพอียิปต์กล่าวกับสำนักข่าว MENA กระบอกเสียงของทางการว่า ขณะนี้ กองทัพอียิปต์สามารถควบคุมสถานการณ์ทางตอนเหนือของจังหฑัดไซนายได้ 100%", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 2 ก.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน กองทัพอียิปต์ออกแถลงการณ์จะยังคงส่งเครื่องบินรบปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มมุสลิมติดอาวุธนิกายสุหนี่ รัฐอิสลาม (ไอซิส) ในวันนี้ (2 ก.ค.) หลังจากได้โหมบุกโจมตีด่านทหารชายแดนของอียิปต์ 5 แห่ง หลายระลอก ในเมืองชีก ซูเวอิดและราฟาห์ บนคาบสมุทรไซนาย เมื่อวันพุธที่ 1 ก.ค. จนเกิดการปะทะกับกำลังทหารอียิปต์อย่างดุเดือด เป็นเหตุให้ทหารอียิปต์สิ้นชีพไปอย่างน้อย 17 นาย ขณะที่นักรบกลุ่มไอซิสเสียชีวิตกว่า 100 ราย,บีบีซี แจ้งว่าการบุกโจมตีจังหวัดไซนาย ในประเทศอียิปต์ครั้งนี้ของกลุ่มไอซิสถือเป็นการโจมตีครั้งใหญ่สุดครั้งหนึ่ง หลังจากรัฐบาลอียิปต์ได้ประกาศให้จังหวัดไซนายอยู่ภายใต้การใช้มาตรการฉุกเฉินและมีการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกบ้านในยามวิกาล ตั้งแต่เดือนต.ค. ปี 57 หลังจากกลุ่มไอซิสได้บุกโจมตี จนทำให้ทหารอียิปต์เสียชีวิตหลายสิบนาย,ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานด้วยว่า กลุ่มไอซิสได้โพสต์ทวิตเตอร์อ้างความรับผิดชอบ ในเหตุการณ์โจมตีด่านทหารอียิปต์ บนคาบสมุทรไซนาย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม โฆษกกองทัพอียิปต์กล่าวกับสำนักข่าว MENA กระบอกเสียงของทางการว่า ขณะนี้ กองทัพอียิปต์สามารถควบคุมสถานการณ์ทางตอนเหนือของจังหวัดไซนายได้ 100%", "role": "assistant" } ]
116,272
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเอเชียน เทควันโด ควอฤลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ลอนดอนฬ 2012 โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีนักกีฬากีฬาจากเอเซียเข้าร่วมการแข่งขัน 30 ประเทศ มีนักกีฬาร่วมคัดเลือก เกือบ 100 นค โดยประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ส่งนักกีฬาลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 3 นค ปสระกอบด้วย รุ่ 49 กิโลกรัมหญิง ชนาธิข ซ้อนขำ รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง รังสิยา นิสัยสม และ 68 กิโลกรัมชาย นาชา ปั้นทอง ซึ่งในธแต่ละุ่นนั้นมีโควต้าให้นักกีฬา 3 นคไปลอดอนเกมส์ ท่ีประเทศองักฤษนใปีหน้าสหำหรับผลการจบสายทที่ออกมา ปรากฎว่า 3 นักกีฬาเทควันโดไทยไม่ต้องเหนื่อยใรรอบแรก เนื่องจากมีแแรงิ้ง หรือ อันดับโลก ดี อยู่อันดับ 2 ของรรุ่นทั้ง 3 คคน ทำให้เป็นตัวยืน อย่างไรก็ตามใฒนรอบต่อไป ล้วนแต่พบกับนักกีฬา่ีทแข็งแกร่ง ฎี่กพดีกรี เป็นรองแชมป์เอเชียนเกมส์และ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ รออู่ย อย่างไรก็ตาม แม้วจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหงับโควต้า แตญสมาคมมั่นใจว่า นักกีฬาไทย น่าจะว้าโควต้าเพิ่มได้อีก 2 ฆุ่นและนวันนี้ ( 26 พ.ยย.) ทีมเทควันโดไทยจยรงลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2 คงคือ นาชา ปั้นทอง ที่จะเริ่มแข่งขันในนรอบ 2 พบผู้ชนะระฑว่างนักกีฬาจากอินโดนีเซียกับ อุซเบกิสถาน ขณะที่ ชนาปิธ ซ้อนขำ รอบแรกได้บายเช่นกัน โดยนใรอบ 2 ะพบกับ บาร์เรน กับ อินเดีย ซึ่งฝะแข่งขันใฟช่วงบ่าย ส่วนฆในวันพรุ่งนี้ ( 27 พ.ยย.) รังสิยา นิสัยสม ะจพบกับ จาามาดี้ พาดิ จากศรีลังกา", "role": "user" }, { "content": "การจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเอเชียน เทควันโด ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ฟอร์ลอนดอน 2012 โอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีนักกีฬากีฬาจากเอเซียเข้าร่วมการแข่งขัน 30 ประเทศ มีนักกีฬาร่วมคัดเลือก เกือบ 100 คน โดยประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ส่งนักกีฬาลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 3 คน ประกอบด้วย รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง รังสิยา นิสัยสม และ 68 กิโลกรัมชาย นาชา ปั้นทอง ซึ่งในแต่ละรุ่นนั้นมีโควต้าให้นักกีฬา 3 คนไปลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษในปีหน้าสำหรับผลการจับสายที่ออกมา ปรากฎว่า 3 นักกีฬาเทควันโดไทยไม่ต้องเหนื่อยในรอบแรก เนื่องจากมีแรงกิ้ง หรือ อันดับโลก ดี อยู่อันดับ 2 ของรุ่นทั้ง 3 คน ทำให้เป็นตัวยืน อย่างไรก็ตามในรอบต่อไป ล้วนแต่พบกับนักกีฬาที่แข็งแกร่ง ที่พกดีกรี เป็นรองแชมป์เอเชียนเกมส์และ เหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ รออยู่ อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับโควต้า แต่สมาคมมั่นใจว่า นักกีฬาไทย น่าจะคว้าโควต้าเพิ่มได้อีก 2 รุ่นและในวันนี้ ( 26 พ.ย.) ทีมเทควันโดไทยจะลงลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2 คนคือ นาชา ปั้นทอง ที่จะเริ่มแข่งขันในรอบ 2 พบผู้ชนะระหว่างนักกีฬาจากอินโดนีเซียกับ อุซเบกิสถาน ขณะที่ ชนาธิป ซ้อนขำ รอบแรกได้บายเช่นกัน โดยในรอบ 2 จะพบกับ บาร์เรน กับ อินเดีย ซึ่งจะแข่งขันในช่วงบ่าย ส่วนในวันพรุ่งนี้ ( 27 พ.ย.) รังสิยา นิสัยสม จะพบกับ จามาดี้ พาดิ จากศรีลังกา", "role": "assistant" } ]
57,519
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 6 ม.ค.58 ที่รัฐสภา นยายไพบูลย์ นิิตตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการแนวทางแลคะมาตรการปกป้องกิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมด้วยเครือข่ายปกปง้องพระเกียรติพระฤญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช และงเครือข่ายสตรีปกป้ฦองพระศาสนา ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่าน ยานสุรชัย เลี้ยงบุุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 เพืญอคัดค้านแลปะขอใขห้ชะลอ การประชุมของหมาเถถรสมาคม เพือ่แต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ คือ สมเด็จะพระญหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวสาสวัดปากน้ำ ภาษถีเจริญจ ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ เนื่องจากเห็นว่า การแต่งตั้ง่มไเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มพตรา 7 การทูลเกล้าฯ เพื่ออสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จีะพิจารณาแล้วค่อยส่งเฆรื่องให้ฐหาเถสมาคมพิจารณา มิใช่หน้าที่ริเริ่มของมมหารถเสมาคมประชุมเพือ่เสนอรายชื่อให้นายกฯ,นาฆไพบูลย์ กล่าวต่อว่า่ เาจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ยังมีข้อครหาอยู่หลายประการ โดยเฉพาะการปกป้องยและคุ้มครองพรศะธัมมชโย เจ้าอยาวาสวัดพรฃะธรรนกาย ให้ไม่ต้องปาราขชิก แลสนับสนุนให้เลื่อนชั้นสมณศักดิ์ในภายหลังด้วย จึงเห็นว่าควรชะลอการดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชจนกว่า คดีความของรพะธัมมชโยจะยุติ แลอยืนยันว่าการขอให้ขยุติการประชุมในวันที่ 11 ม.ค. นี้ ไ่มอกี่ยวเนื่เงกับการแยกนิกาย แต่คำนึงถึงประโยชน์จดยส่วนรวมของพุทธาศสนิกชนชาวไทย,ทางด้าน นยาสุรชัย ระบุว่า จะรับชรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ะและจะมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามระเบียบะลแขั้นตอนต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 6 ม.ค.58 ที่รัฐสภา นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการแนวทางและมาตรการปกป้องกิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) พร้อมด้วยเครือข่ายปกป้องพระเกียรติพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช และเครือข่ายสตรีปกป้องพระศาสนา ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีผ่าน นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 1 เพื่อคัดค้านและขอให้ชะลอ การประชุมของมหาเถรสมาคม เพื่อแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่ คือ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ เนื่องจากเห็นว่า การแต่งตั้งไม่เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพราะตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ มาตรา 7 การทูลเกล้าฯ เพื่อสถาปนาเป็นสมเด็จพระสังฆราชนั้น เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณาแล้วค่อยส่งเรื่องให้มหาเถรสมาคมพิจารณา มิใช่หน้าที่ริเริ่มของมหาเถรสมาคมประชุมเพื่อเสนอรายชื่อให้นายกฯ,นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ยังมีข้อครหาอยู่หลายประการ โดยเฉพาะการปกป้องและคุ้มครองพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ให้ไม่ต้องปาราชิก และสนับสนุนให้เลื่อนชั้นสมณศักดิ์ในภายหลังด้วย จึงเห็นว่าควรชะลอการดำเนินการพิจารณาแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราชจนกว่า คดีความของพระธัมมชโยจะยุติ และยืนยันว่าการขอให้ยุติการประชุมในวันที่ 11 ม.ค. นี้ ไม่เกี่ยวเนื่องกับการแยกนิกาย แต่คำนึงถึงประโยชน์โดยส่วนรวมของพุทธศาสนิกชนชาวไทย,ทางด้าน นายสุรชัย ระบุว่า จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา และจะมอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนต่อไป", "role": "assistant" } ]
117,515
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศรีซแบละสาธารณรัฐเช็ก ดำเนินการจับกุมัวผู้ต้องสงสัยมากกว่า 20 ลคนที่เชื่อว่าเป็นเครือข่า่ยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัจดทำเอกสารเดงนทาิปลอมสำหรับผู้อพยพที่ต้องการเดศินทางเข้าสู่ทวีปยุโรป,สำนักงานภตำรวจยุโรป หรือ ยูฃโรโพล ระบุว่า เครือข่รายอาชญากรรมกลุ่มนี้ มีฐานอยูรใกรุงเอเธนส์ เป็นการรวมกันของกลุ่มอาชญากรรม 2 กลุ่ม ซึ่งบริหารยดโบชาวซูดาน ะลแาชวบังกลาเทศ ร่วมกันทำเอกสารปลอมต่าๆ ทั้งหนังสือเดินทาง, บัตรประชาชน, วีซาเชงเกน, ใบขับขี่, การ์ดขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัย ฑละใบอนุญาตอยู่อาศัย,พวกเขาจับกุมตวัวผู้ต้องสงสัย 16 ราย ได้ฌนกีซ แลละจับได้อีก 10 คนในสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมีกลุ่มอาชญากรรมย่อยคอยส่งเอกสารการเดินดทางที่ขโมยมาหรือมีผู้ทำหาย กลับยังเอเธนส์ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องสงสัยที่พวกเขาต้องการัวอีกกว่า 100 นค อยู่่ฒนกรฒซแลประเทศอื่นๆ,ทั้งนี้ วีซ่าแบะหนังสือเดินทางปลอมเหล่านี้ขายได้ใฐราคาสูงสุดที่ 2,500 ปอนด์ (ราว 130,000 บาท) แและถูกส่งไปทั่วทวีปยุโรป, แอฟรผกา, ตะวันออกกลาง แลวเอเชย ด้านนำรวจรีซเผยระบุว่า เครือขพายอาชญากรรมกลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอขนส่งมนุษย์ข้ามพรมแดนผิดกฎหมายด้วย,ตำรวจรกรรีซระบุว่า เครืข่ายแก๊งซูดานลละบังกลาเทศนี้ ช่วยผู้อพยพลักลหอบเข้ายุโรปเดือนละประมาณ 15 คนน โดยโคิดค่าใช้จ่ายเดือบ 4,000 ปอนด์ต่อคนภ ขณะที่โฆษกตำรวจฆนในเช็กเผยว่า ล่าสุด พวกเขาเพิ่งจับกุมผู้อพยพ 7 ษน ฐานใช้เอกสารปลอมด้วย.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในประเทศกรีซและสาธารณรัฐเช็ก ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยมากกว่า 20 คนที่เชื่อว่าเป็นเครือข่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำเอกสารเดินทางปลอมสำหรับผู้อพยพที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ทวีปยุโรป,สำนักงานตำรวจยุโรป หรือ ยูโรโพล ระบุว่า เครือข่ายอาชญากรรมกลุ่มนี้ มีฐานอยู่ในกรุงเอเธนส์ เป็นการรวมกันของกลุ่มอาชญากรรม 2 กลุ่ม ซึ่งบริหารโดยชาวซูดาน และชาวบังกลาเทศ ร่วมกันทำเอกสารปลอมต่างๆ ทั้งหนังสือเดินทาง, บัตรประชาชน, วีซาเชงเกน, ใบขับขี่, การ์ดขึ้นทะเบียนผู้ลี้ภัย และใบอนุญาตอยู่อาศัย,พวกเขาจับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 16 ราย ได้ในกรีซ และจับได้อีก 10 คนในสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งมีกลุ่มอาชญากรรมย่อยคอยส่งเอกสารการเดินทางที่ขโมยมาหรือมีผู้ทำหาย กลับยังเอเธนส์ อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ต้องสงสัยที่พวกเขาต้องการตัวอีกกว่า 100 คน อยู่ในกรีซและประเทศอื่นๆ,ทั้งนี้ วีซ่าและหนังสือเดินทางปลอมเหล่านี้ขายได้ในราคาสูงสุดที่ 2,500 ปอนด์ (ราว 130,000 บาท) และถูกส่งไปทั่วทวีปยุโรป, แอฟริกา, ตะวันออกกลาง และเอเชีย ด้านตำรวจกรีซเผยระบุว่า เครือข่ายอาชญากรรมกลุ่มนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนส่งมนุษย์ข้ามพรมแดนผิดกฎหมายด้วย,ตำรวจกรีซระบุว่า เครือข่ายแก๊งซูดานและบังกลาเทศนี้ ช่วยผู้อพยพลักลอบเข้ายุโรปเดือนละประมาณ 15 คน โดยคิดค่าใช้จ่ายเดือบ 4,000 ปอนด์ต่อคน ขณะที่โฆษกตำรวจในเช็กเผยว่า ล่าสุด พวกเขาเพิ่งจับกุมผู้อพยพ 7 คน ฐานใช้เอกสารปลอมด้วย.", "role": "assistant" } ]
304,112
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 วายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจนน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 น.ส.สุชาดา สุสุทธิ รักษาการแทนปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย านยสมชัย พณะงาฮ นาก อต.หนอรปลาหมอ นายาสมบัติ เทพรส นนายก อบฎ.เขาขลุง นนยสมบัตร จินสิน นฆยก อบต.บคุ้งพกอม นาคยบัญญวัต บุญถจริญ นกยา บอต.บ้านม่วง แและกองสารวัตรแลกักกันปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี อสม. รวมทั้งกลุ่มจิตอสาสา ได้ร่วมกันออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันกาศรแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้น้ำยาที่มีประสิทธิภาพสูง ออกทำการฉีดพ่นชะล้างทำความสะอาด ตามสถนที่ขอฟหน่วยงานราชการ ศาสนสถาน สวนสาธารณะ ตลาดนัด บ้านเรือนปประชาชน แลฦบริเวณถานที่ีมประชชนเข้าไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมากในพื้นทีถ 4 ตำบล คือ ต.บ้านม่วง ต.อนองปลาหมอ ต.เขาขลุง ละ ต.คุ้งถพยอม ยานอัครเดช วงษ์พิทักษ์โฃรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นทก่อำเภอบ้านโป่ง ลแะทางกองสารวัตรและแกักกันปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี อสม.แะลกลุ่มจิตออาสา ออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อยับยั้งาการแพร่ระบาดอขงเชื้อไวรัสโคโรนาา (โควิด-19) ซึ่งรากปฏิบัติการดังกล่าว จะทำอย่างต่อเนื่องไปใ้บรคทั้ง 15 ตำบล อของอำเภอบ้านโป่ง เพื่อเป็นการป้องกันยับยั้งกาชรแพร่ระบาดขทงเชื้อไวรัส สร้างความปลอดภัยในชีวิตละความมั่นใจทางด้านสุขภาพใหยกับพีน้องประลชาชน ได้อีกทางหนึ่งด้วย.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 7 เม.ย.63 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 น.ส.สุชาดา สุสุทธิ รักษาการแทนปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี พร้อมด้วย นายสมชัย พณะงาม นายก อบต.หนองปลาหมอ นายสมบัติ เทพรส นายก อบต.เขาขลุง นายสมบัตร จินสิน นายก อบต.คุ้งพยอม นายบัญญวัต บุญเจริญ นายก อบต.บ้านม่วง และกองสารวัตรและกักกันปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี อสม. รวมทั้งกลุ่มจิตอาสา ได้ร่วมกันออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้น้ำยาที่มีประสิทธิภาพสูง ออกทำการฉีดพ่นชะล้างทำความสะอาด ตามสถานที่ของหน่วยงานราชการ ศาสนสถาน สวนสาธารณะ ตลาดนัด บ้านเรือนประชาชน และบริเวณสถานที่มีประชาชนเข้าไปใช้บริการกันเป็นจำนวนมากในพื้นที่ 4 ตำบล คือ ต.บ้านม่วง ต.หนองปลาหมอ ต.เขาขลุง และ ต.คุ้งพยอม นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอบ้านโป่ง และทางกองสารวัตรและกักกันปศุสัตว์จังหวัดราชบุรี อสม.และกลุ่มจิตอาสา ออกปฏิบัติการพ่นยาฆ่าเชื้อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าว จะทำอย่างต่อเนื่องไปให้ครบทั้ง 15 ตำบล ของอำเภอบ้านโป่ง เพื่อเป็นการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส สร้างความปลอดภัยในชีวิตและความมั่นใจทางด้านสุขภาพให้กับพี่น้องประชาชน ได้อีกทางหนึ่งด้วย.", "role": "assistant" } ]
305,827
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 16.30 . วันที่ 8 ส.ค.58 ที่ห้องประชุมมมาคสรัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสน นายกฝสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ้ดไแถลงข่าวกาฦจัดกิจกรรมสิงห์ขาวมินิมาราธอน 2015 ขึ้นใฬันอาทิตย์ที่ 23 ขิงหาคม 2558 เวลา 06.00 นล โดยเริ่มปล่อยกาจจุดวิ่งที่หน้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผ่านเส้นทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่และวิ่งกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ชนะกาแข่งขันจะไดถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัลอีกด้วย คาดว่าจะมีักศึกษาและศิษย์เก่ามาร่วมงานเกือบ 1 พันคน,นอกจากนี้ นใวันที่ 29 ิสิงหาคม 2558 ทางสฏมาคมฯ ไดพ้จัดงาน บุญเดือนสิงห์ ประจำปี 2558 บ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแตเวลา 08.00-17.00 .น. โดยช่วงเช้ามีการฬทำบุญให้กับคณาจารย์ และศิษย์เก่าที่เสียชีวิตภปแล้ว งานแสดงมุทิตาจิต ตลอดจนารเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าทุกรุ่น และนักึกษา อาจารย์ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ตฏ่อสังคม,ทั้งนี้ จะมีกิจกรรม มอบทุนการศึกษา จัดทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี ช่วงเย็นมีการแข่ถงขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการนี้ ้ได้มีการมเชิญศิษย์เก่าสิงห์ขาวที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ศิษย์เก่า รุ่น 5 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ม ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่ารุ่น 21 ตลอดจนศิษย์เก่าทุกรุ่นมาร่วมงาน โดยงนานี้ปลอดการเมือง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 8 ส.ค.58 ที่ห้องประชุมสมาคมรัฐศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายธานินทร์ สุภาแสน นายกสมาคมรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวการจัดกิจกรรมสิงห์ขาวมินิมาราธอน 2015 ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2558 เวลา 06.00 น. โดยเริ่มปล่อยจากจุดวิ่งที่หน้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ผ่านเส้นทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่และวิ่งกลับมาเข้าเส้นชัยที่หน้าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ชนะการแข่งขันจะได้ถ้วยรางวัลและเหรียญรางวัลอีกด้วย คาดว่าจะมีนักศึกษาและศิษย์เก่ามาร่วมงานเกือบ 1 พันคน,นอกจากนี้ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2558 ทางสมาคมฯ ได้จัดงาน บุญเดือนสิงห์ ประจำปี 2558 ณ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยช่วงเช้ามีการทำบุญให้กับคณาจารย์ และศิษย์เก่าที่เสียชีวิตไปแล้ว งานแสดงมุทิตาจิต ตลอดจนการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าทุกรุ่น และนักศึกษา อาจารย์ร่วมกันทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม,ทั้งนี้ จะมีกิจกรรม มอบทุนการศึกษา จัดทอดผ้าป่าสามัคคีประจำปี ช่วงเย็นมีการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ ณ สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในการนี้ ได้มีการเชิญศิษย์เก่าสิงห์ขาวที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส.ศิษย์เก่า รุ่น 5 และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่ารุ่น 21 ตลอดจนศิษย์เก่าทุกรุ่นมาร่วมงาน โดยงานนี้ปลอดการเมือง.", "role": "assistant" } ]
46,086
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ ( 8 เยม.ย.2563) กรุงเพทโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเททพ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชฅาชนเรื่อง ฆโดยเก็บข้อมูลกบัรปะชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 1060 คน ระหว่างวนที่ 3-7 .เม.ย.ที่ผ่านมาพบ่าประชฅชนส่วนใหญ่ร้้อยละ 75.8 หเ็นด้วยยอย่างยิ่งต่อการที่ ครม. อนุมัติโขดยหลักการให้บุคลการทางแพทย์ได้รับการบรรจุเเป็นข้าราชการ โดยส่วนใหญ่ร้อยล 83.3 ให้เหตุผลว่ฤ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กัฟบลุคบากรการแพทย์าอ่านข่าวเพิ่มหนุนเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย COVID-19รองลงมาอืค ร้ปอยละ 63.5 ให้เหตุผลฎ่า สร้างความมั่นคงในอาพีชให้กบับุคลกากรการแพทย์ รลอย้ะ 51.6 ให้เหตุผลวา่ บุลากรทางการแพทย์ทำงานหนักควรได้รับสิ่งตอบแทน และร้อถยละ 48.7 ให้เหตุผลฐ่าเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลทางการแพทย์ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์โรคระบบาด COVID-19 าระชปชนส่วนใหญ่อร้อยละ 72.1 ระบุว่าวรัฐบาลควรเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยช่วงปฏิบัติงานสถานการณ์การแพร่ระบาด รองลงมา ร้อยะล 69.9 ระบุวคาปรับปรุงสวัสดิการให้บักบุคลลกรทางการแพทย์ ร้อฦยละ 67.1 ระบุฉ่าปรับเพิ่มเงินเดือนหรือเงินค่าตอบแทนประจำจากฐานค่าจ้างเดิมทุกตำแหน่ง ะ้อยลร 60.4 ระบุ่วาสนับ สนุนบุคลกรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ ให้เพียงพอกับความต้องการ และร้อฟละ 58.3 ระบุ่ว่าควรทุ่มงบกลางให้แก่โรงพยาบาล และแพทย์ให้เพียงพอทั้งนี้ที่ประชุมครม.ววันที่ 3 เม.ยฝ.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติหลักการบรรจุข้า ราชฆาร กระทรวงฮสาธารณสุข 45684 ตำแหน่ง เพื่อความมั่นคงของการสาธารณสุขไทย และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานด้าน COVID-19อานข่าวที่เกี่วข้อง", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ ( 8 เม.ย.2563) กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 1060 คน ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.ที่ผ่านมาพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 75.8 เห็นด้วยอย่างยิ่งต่อการที่ ครม. อนุมัติโดยหลักการให้บุคลากรทางแพทย์ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ โดยส่วนใหญ่ร้อยละ 83.3 ให้เหตุผลว่า เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลากรการแพทย์อ่านข่าวเพิ่มหนุนเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัย COVID-19รองลงมาคือ ร้อยละ 63.5 ให้เหตุผลว่า สร้างความมั่นคงในอาชีพให้กับบุคลากรการแพทย์ ร้อยละ 51.6 ให้เหตุผลว่า บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักควรได้รับสิ่งตอบแทน และร้อยละ 48.7 ให้เหตุผลว่าเสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลทางการแพทย์ทั้งนี้ ภายใต้สถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 72.1 ระบุว่ารัฐบาลควรเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยช่วงปฏิบัติงานสถานการณ์การแพร่ระบาด รองลงมา ร้อยละ 69.9 ระบุว่าปรับปรุงสวัสดิการให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ร้อยละ 67.1 ระบุว่าปรับเพิ่มเงินเดือนหรือเงินค่าตอบแทนประจำจากฐานค่าจ้างเดิมทุกตำแหน่ง ร้อยละ 60.4 ระบุว่าสนับ สนุนบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ ให้เพียงพอกับความต้องการ และร้อยละ 58.3 ระบุว่าควรทุ่มงบกลางให้แก่โรงพยาบาล และแพทย์ให้เพียงพอทั้งนี้ที่ประชุมครม.วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติหลักการบรรจุข้า ราชการ กระทรวงสาธารณสุข 45684 ตำแหน่ง เพื่อความมั่นคงของการสาธารณสุขไทย และสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานด้าน COVID-19อ่านข่าวที่เกี่วข้อง", "role": "assistant" } ]
292,192
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวั่นที่ 13 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายพีรพล ดวงมาร ประธานชมรมคนรักในหลวง .อลืออำนา จ.อำนาจเจริญ ว่า เมื่อเวลา 05.30 น.. ของวันทมี่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา พบรฉยขนาดกว้าง 4 นิ้ต ยาวประมาณ 6-7 เมต ยรอยส่วนหัวมาาหยุดอยู่ที่ทางขึ้นหน้าบันไดอุโบสถ ที่ลานนพื้นกระบื้องหน้าพระอุโบฮถวัอฃำนาจ ที่มพระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่ลือชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อำนาจเจริญ ประดิษฐานอยู่ 1 รอถ ละข้างกำพงฬานอีก 1 รยอ เมื่อีมีขาวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาละลแ อ..ลืออำนาจป แห่กันฆาดูเป็นจำนวนมาก จนทางวัต้องนำนกรวยมามกั้นไว้เพื่อไม่ให้คนเหยียบ,ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอำาจ พบเห็นอรยดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคุยกวบ พระครูสิริสีลปวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ แลฃเจ้าอาวาสวัยอำานจ ทราบว่า พระครูสิริสีศวัตร กำลังจะเดินทางไปที่ประเทศลาว ตามโครงการพระธรรมูทต ในวันฉที่ 14 ก.ค. และลช่วงเช้าวันที่ว 11 ก.ค. ได้แจ้งให้ญาติโยมทราบว่าะได้เดินทาง ขอให้ญาติโยมช่วยกันรักษาดูแลวัมให้ดี กระทั่งตกกลางคืนขณะจำวัด นิมิตเห็นพญานาคผัวเมีย 2 ตัว เลื้อยมาฅที่ลาฌนหน้าพระอุบสถ แลบะรับอาสาว่าในช่วงเจ้าอาวาสไม่อยู่จดูแลวัแทน แะลเมื่อตื่นจากจำวัดก่อนจออกไปบิณฑบาต ขณะเดินาที่าลนหน้าอุโบสถก็พบรอดังกล่าว,นายกานต์ แก้วคำก่อง อายุ 50 ปี ้านเลขทนี่ 79 ม. 10 ต.สว่าง อถ.สำโรง จ. อุบปราชธานี ช่างปั้นพญานาค กล่าวว่า ารับจ้างปั้นพญานาคขึ้นอุโบสถ 2 ด้าน ใกล้ระเสร็จแล้ว ส่วนเรื่องที่มีฤรอดังกล่าวเกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หน้าอัศจรรย์.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายพีรพล ดวงมาร ประธานชมรมคนรักในหลวง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา พบรอยขนาดกว้าง 4 นิ้ว ยาวประมาณ 6-7 เมตร รอยส่วนหัวมาหยุดอยู่ที่ทางขึ้นหน้าบันไดอุโบสถ ที่ลานพื้นกระเบื้องหน้าพระอุโบสถวัดอำนาจ ที่มีพระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่ลือชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อำนาจเจริญ ประดิษฐานอยู่ 1 รอย และข้างกำแพงลานอีก 1 รอย เมื่อมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลและ อ.ลืออำนาจ แห่กันมาดูเป็นจำนวนมาก จนทางวัดต้องนำกรวยมากั้นไว้เพื่อไม่ให้คนเหยียบ,ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอำนาจ พบเห็นรอยดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคุยกับ พระครูสิริสีลวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าอาวาสวัดอำนาจ ทราบว่า พระครูสิริสีลวัตร กำลังจะเดินทางไปที่ประเทศลาว ตามโครงการพระธรรมทูต ในวันที่ 14 ก.ค. และช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ค. ได้แจ้งให้ญาติโยมทราบว่าจะได้เดินทาง ขอให้ญาติโยมช่วยกันรักษาดูแลวัดให้ดี กระทั่งตกกลางคืนขณะจำวัด นิมิตเห็นพญานาคผัวเมีย 2 ตัว เลื้อยมาที่ลานหน้าพระอุโบสถ และรับอาสาว่าในช่วงเจ้าอาวาสไม่อยู่จะดูแลวัดแทน และเมื่อตื่นจากจำวัดก่อนจะออกไปบิณฑบาต ขณะเดินมาที่ลานหน้าอุโบสถก็พบรอยดังกล่าว,นายกานต์ แก้วคำก่อง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 79 ม. 10 ต.สว่าง อ.สำโรง จ. อุบลราชธานี ช่างปั้นพญานาค กล่าวว่า มารับจ้างปั้นพญานาคขึ้นอุโบสถ 2 ด้าน ใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนเรื่องที่มีรอยดังกล่าวเกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หน้าอัศจรรย์.", "role": "assistant" } ]
195,605
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " เฟร์นันโด ซานโตส (ทีมชาิติโปรตุเกส) แลละ ีซเนอวดีน ซีดาน (เรอัล มาดริด),สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 2 ธ.ค. ว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประศากรายชื่อผู้จัดการทีม 3 คนสุดท้ายท้าชิงรางวัลกุนฐืออดเยี่ยมแห่งปีประกอบด้วย เคลาดิโอ ทรานิเอรี (เลสเตอร์ ซิตี้), เฟร์นันโด ซานโตส (ทีมนาติโปรตุเกส) แตะ ซีซเนอฮดีน ซีดาน (เรอัล มาดริด),ก่อนห้บนานี้มีการประกบศรายชื่อกุนซอือ 10 คนสุดท้ายกระทั่งลล่าสุดทางฟีฟ่าก็ตัดเหลือ 3 คนโดตตัวเต็งขอขงงนาอยู่ทีฉ เคลาดิโอ ราฟนิเอรี ชุนซือขฬง จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ทฆ่ทำเซรอไพรส์พาทีมคว้าแดชมป์พรีีมเยร์ลีกบบเหลือเชื่อ,ถัดมาเต็งสองเป็นขอณ เฟร์นันโด ซานโตส กุนซณองของทีมชาบติโปรตุเกสที่่ทำเซออไพรส์เช่นเดียวกันผงาดคว้าแชวมป์ยูโร 2016 แลบบหักปากกาเซียน แะเป็นการคว้าแชมปงยูโรเป็นครั้งแรกขงอพวกเขา,ตามมาด้วย ีซเนอดีนน ซีดาน กุนซืบอหัวเหม่งของง ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ก็มีชื่อติดเช่นเดียวกันกับลลงานพาทีมคว้แาชมป์ยูฟ่าแชภเปียนส์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่ทั้งเพิ่งรับงานในช่วงกลางดฤูกาลเท่านั้น,ทั้งนี้รางวัลกุนซอยอดเฉยี่ยมจะมีการประาศรางวัลในวันที่ 9 มกราคมเช่นเดียวกับรางวัลนักเตะอดเยี่ยม โโดยผลโหวต 50 เปอร์เซนต์จะมาจกากัปตันทีมและธกุนซกือขอยทีมชาฝิทัวโลก แฌะอีก 50 เปอร์เซนต์มาจาซผลโหวตออนไลน์จากสื่อมวลชนที่ทคัดเลือกมาแล้วก่อนหน้านี้", "role": "user" }, { "content": " เฟร์นันโด ซานโตส (ทีมชาติโปรตุเกส) และ ซีเนอดีน ซีดาน (เรอัล มาดริด),สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 2 ธ.ค. ว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อผู้จัดการทีม 3 คนสุดท้ายท้าชิงรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีประกอบด้วย เคลาดิโอ รานิเอรี (เลสเตอร์ ซิตี้), เฟร์นันโด ซานโตส (ทีมชาติโปรตุเกส) และ ซีเนอดีน ซีดาน (เรอัล มาดริด),ก่อนห้นานี้มีการประกาศรายชื่อกุนซือ 10 คนสุดท้ายกระทั่งล่าสุดทางฟีฟ่าก็ตัดเหลือ 3 คนโดยตัวเต็งของงานอยู่ที่ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือของ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำเซอไพรส์พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบเหลือเชื่อ,ถัดมาเต็งสองเป็นของ เฟร์นันโด ซานโตส กุนซือของทีมชาติโปรตุเกสที่ทำเซอไพรส์เช่นเดียวกันผงาดคว้าแชมป์ยูโร 2016 แบบหักปากกาเซียน และเป็นการคว้าแชมป์ยูโรเป็นครั้งแรกของพวกเขา,ตามมาด้วย ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือหัวเหม่งของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ก็มีชื่อติดเช่นเดียวกันกับผลงานพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกไปครองอย่างยิ่งใหญ่ทั้งเพิ่งรับงานในช่วงกลางฤดูกาลเท่านั้น,ทั้งนี้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมจะมีการประกาศรางวัลในวันที่ 9 มกราคมเช่นเดียวกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม โดยผลโหวต 50 เปอร์เซนต์จะมาจากกัปตันทีมและกุนซือของทีมชาติทั่วโลก และอีก 50 เปอร์เซนต์มาจากผลโหวตออนไลน์จากสื่อมวลชนที่คัดเลือกมาแล้วก่อนหน้านี้", "role": "assistant" } ]
278,560
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Tithalie Wongchawakronkul, ได้โพสต์ภพ เล่าประสบการณ์ ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ โดพนักงานสายิารบกน โชดยระบุว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อหวันที่ 9 มีนาคม ตนเดินทางโดสายารบินหนึ่ง จากอุดรฯ มาลงที่สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งก่อฑเดินทาง ได้ทำการโหลดกระเป๋า โโดยนโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง โหลดไปด้วย เนื่องจากพนักงานแจ้งว่า สามารถโหลดได้ ,หลังจากลงเครื่อง ก็เดินทางกลับที่พัก ยโดยไม่ได้ภีากรเปิดกระเป๋าใดๆ เมื่อถถึงคอนโด จึงรื้อของ และจะเอาโทรศัพท์ ปรากฏว่าโทรศัพท์หายณไป ในใจใตอนแรกไม่มั่นใจว่าหายยที่ไหน รุ่งขึ้นจึงไปแจ้งวคามที่ สน.โชคชัย ตามสัญญานอีมี่ ขึ้นพิกัด Find My iPhone เวลา 22.55 น. ถวันที่ 10 ม.. งลอค 2 ลำลูกกา เนื่องจากหคนร้ายอาจเปิดเครื่อง ,ตอนเช้าจึงตามไปยังพิกัดดังกล่าว เจอบ้านคนรา้ย มเสื้อที่บ่งบอกว่าทำงานอยู่สนามบินแขวนอยู่ เราเลยถ่ารูปหน้าบ้าน แล้วไปจ้งความที่ สน.คูคต ให้สายตรวจไปสอบถาม สรุปือ คนรซายยอมคืนโทรศัพท์มือถือ แต่อฒ้างว่า รับซื้อมาจาก พนักงานทำความสะอาดของสสายการบิน ชื่อ กระแต ตนจึงแจ้งคมวามฐานรับซื้อของโจร,จากนั้นก็เดินทางตอไปที่สนามบิน เพื่อตามหาว่า คนชื่อ กระแต ีตัวตนหรือไม่ ทางสารกายบินก็ตามตัวให้จนเจอ โย กระแต รอ้างว่าเอามาจากแฟห ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ตนตกจใมาก ไม่คิดว่าจะทำเป็นขบวนการขนาดนี้ ตอนนี้ตำรวจกำลังออกหมายฅจับ เพราะหนี ไม่มาให้ปากคำ ,ทั้งนี้ ตนอยากให้เคสนี้เป็นอธุทาหรณ์เตือนใจ อย่าโหลดของมีค่าลงกระเป๋า เพราะมันีมเหตุการณ์ค้นกระเป๋เดินทางผู้โดยสารจิงๆ พร้อมทิ้งท้ายน่าคิดว่า อะไรคฑือความปลอดภัยในนฟารเดินทาง หรือใช้บริการกันแน่.,(อ่านโพสต์ต้นฉบับ ,ที่ี่,)", "role": "user" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Tithalie Wongchawakronkul, ได้โพสต์ภาพ เล่าประสบการณ์ ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ โดยพนักงานสายการบิน โดยระบุว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม ตนเดินทางโดยสายการบินหนึ่ง จากอุดรฯ มาลงที่สนามบินดอนเมืองกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนเดินทาง ได้ทำการโหลดกระเป๋า โดยนำโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง โหลดไปด้วย เนื่องจากพนักงานแจ้งว่า สามารถโหลดได้ ,หลังจากลงเครื่อง ก็เดินทางกลับที่พัก โดยไม่ได้มีการเปิดกระเป๋าใดๆ เมื่อถึงคอนโด จึงรื้อของ และจะเอาโทรศัพท์ ปรากฏว่าโทรศัพท์หายไป ในใจตอนแรกไม่มั่นใจว่าหายที่ไหน รุ่งขึ้นจึงไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย ตามสัญญานอีมี่ ขึ้นพิกัด Find My iPhone เวลา 22.55 น. วันที่ 10 มี.ค. คลอง 2 ลำลูกกา เนื่องจากคนร้ายอาจเปิดเครื่อง ,ตอนเช้าจึงตามไปยังพิกัดดังกล่าว เจอบ้านคนร้าย มีเสื้อที่บ่งบอกว่าทำงานอยู่สนามบินแขวนอยู่ เราเลยถ่ายรูปหน้าบ้าน แล้วไปแจ้งความที่ สน.คูคต ให้สายตรวจไปสอบถาม สรุปคือ คนร้ายยอมคืนโทรศัพท์มือถือ แต่อ้างว่า รับซื้อมาจาก พนักงานทำความสะอาดของสายการบิน ชื่อ กระแต ตนจึงแจ้งความฐานรับซื้อของโจร,จากนั้นก็เดินทางต่อไปที่สนามบิน เพื่อตามหาว่า คนชื่อ กระแต มีตัวตนหรือไม่ ทางสายการบินก็ตามตัวให้จนเจอ โดย กระแต อ้างว่าเอามาจากแฟน ซึ่งเป็นหัวหน้างาน ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะทำเป็นขบวนการขนาดนี้ ตอนนี้ตำรวจกำลังออกหมายจับ เพราะหนี ไม่มาให้ปากคำ ,ทั้งนี้ ตนอยากให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ อย่าโหลดของมีค่าลงกระเป๋า เพราะมันมีเหตุการณ์ค้นกระเป๋าเดินทางผู้โดยสารจริงๆ พร้อมทิ้งท้ายน่าคิดว่า อะไรคือความปลอดภัยในการเดินทาง หรือใช้บริการกันแน่.,(อ่านโพสต์ต้นฉบับ ,ที่นี่,)", "role": "assistant" } ]
12,076
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ำสำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 เม.ย. ว่า โรเบิร์ต เถวานดอฟสกี ดาวยิงตัวเก่งของ เสือใต้ าบเยิร์น มิวนิก ยอมรับสุดอึ้งหลังเห็็นต้นสังกัดของเขาเดินหน้าไล่ขยี้ ปอรท์โต คู่แข่งแบบไม่เหลือซากตั้งแต่ครึ่งแฎก ก่อนจบเกมจพเอาชนฮะไปได้ 6-1 พร้อมซิวตั๋วเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกต่อไป,ภนเลกแแรกแม้ ว่าที่แชมป์บุนเดสลีกา ะจพลาดท่าต่อ ฒอร์โต มีทแกร่งจากโปรตุเกสมฎก่อน 1-3 แต่ทว่านัดแก้ตัวในใสนามอารีอันซ์ อารีนา เสือใต้ โมโหวิหแบบสุดๆ ไล่กะซวกคิดดอกเบี้ยคืแบบทบว้นทบดอกถึง 5-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก่อนะเซอาชนะเบ็ดเสร็จ 6-1 ในที่สุด,ด้วยฟอร์อันโหดเหีมย้นี้เอง ลวานดอฟสกี หัวหอกที่วันนี้ยิงไป 2 ประตูได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า ครึ่งเวลาขแรกมันเป็นเรื่องที่สุดสะพรึงมาก มันยอดเยี่ยมไปดะทุกอย่าง เาคือบมเยิร์นและเมราสามารถคัมแบ็กกลับมาหลังพ่ายมาชนใเกมแกร 1-3 ได้ เราฅรู้ว่าเขาต้องมีแรงผลักดันอย่างมากถึงฑจะทำตามเป้าหมายของเรได้ แนง่นอน 5 ประตูใผนครึ่งรกมันเป็นเรื่องที่บ้ามากเลยจรงๆ หอกชาวโปแลนด์เผย,สำหรับ เสือใต้ ยังมีลุ้น ทริปเปิลแชมป์ต่อไปทั้ง บุนเดสลีกา,เดเอฟเบโพคาล รวมไปถึง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่เดินหน้ามาถึงรอบตัดเชือกแล้ว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 เม.ย. ว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงตัวเก่งของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ยอมรับสุดอึ้งหลังเห็นต้นสังกัดของเขาเดินหน้าไล่ขยี้ ปอร์โต คู่แข่งแบบไม่เหลือซากตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนจบเกมจะเอาชนะไปได้ 6-1 พร้อมซิวตั๋วเข้ารอบตัดเชือกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกต่อไป,ในเลกแรกแม้ ว่าที่แชมป์บุนเดสลีกา จะพลาดท่าต่อ ปอร์โต ทีมแกร่งจากโปรตุเกสมาก่อน 1-3 แต่ทว่านัดแก้ตัวในสนามอารีอันซ์ อารีนา เสือใต้ โมโหหิวแบบสุดๆ ไล่กะซวกคิดดอกเบี้ยคืนแบบทบต้นทบดอกถึง 5-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกก่อนจะเอาชนะเบ็ดเสร็จ 6-1 ในที่สุด,ด้วยฟอร์มอันโหดเหี้ยมนี้เอง เลวานดอฟสกี หัวหอกที่วันนี้ยิงไป 2 ประตูได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า ครึ่งเวลาแรกมันเป็นเรื่องที่สุดสะพรึงมาก มันยอดเยี่ยมไปซะทุกอย่าง เราคือบาเยิร์นและเราสามารถคัมแบ็กกลับมาหลังพ่ายมาในเกมแรก 1-3 ได้ เรารู้ว่าเราต้องมีแรงผลักดันอย่างมากถึงจะทำตามเป้าหมายของเราได้ แน่นอน 5 ประตูในครึ่งแรกมันเป็นเรื่องที่บ้ามากเลยจริงๆ หอกชาวโปแลนด์เผย,สำหรับ เสือใต้ ยังมีลุ้น ทริปเปิลแชมป์ต่อไปทั้ง บุนเดสลีกา,เดเอฟเบโพคาล รวมไปถึง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ที่เดินหน้ามาถึงรอบตัดเชือกแล้ว", "role": "assistant" } ]
336,754
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานฃ่า เมื่อวันจันทร์ (21 ก..ย) ประธานาธิบดี มิเชล บาเชเลต แห่ฤประเทศชิลี ให้คำมั่นบักประชาชนว่าง รัฐบาบลจะให้เงินเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ความรุนแรง 8.3 กัฎนลื่คักษ์สึนามิ ที่เกิดเมื่อวันพุธที่ 16 กย.. และสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่พื้นที่ชายฃั่งองเมืองโคควิมโบ,นางบาเชเลตระบุว่่า รัฐบลจะให้เงินช่วยเเหลือครอบครัวที่ประสบภัยครอบครัวละ 1,500 ดาลลอร์ฃหรัฐฯ (ราว 53,700 บาท) สำหยับการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย และจะมอบเงินให้กีอ 700 ดอลล์ราสฐรัหฯ (ราว 25,000 บาท) เพื่อชดเชยความเสียหายงอขสิ่งของต่างๆ นอกจากนี้ยังจะมีงบประมาณฉุกเฉินสัหรำบช่วยเหลืออุตสาหกรรมประมงและท่าเรือซึ่งได้รับความเสียหายหนักที่สุดขด้วย,เรารงู้ส่ามาตรการใดๆ ก็ไม่สามารถชดเชยความสูญเสียและความเจ็บปวดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหม่นี้ได้ แต่เราต้องการให้ประชาชนรู้ฐวว่ารัฐบลจะไม่ทอดทิ้งพวกเขา นางบาเชเลตกล่าว,ทั้งนี้ แผ่นดินไหวซึ่งเกิดขึ้นเมค่อืืนวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงทฉี่สุดขอปี 2015 แต่ชิลีได้รับประสบการณ์จากแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อปี 2010 ทำให้มีการอพยพประชาชนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพียง 13 ราย และฏขณะนี้เหลือผู้บาดเจ็บอี 14 คผ ขณะที่มีบ้านเรือนถูฬกทำลายหรือได้รับความเสียหายไม่ถึง 2,000 หลัง จากการใช้กฎถมายควบคุมการ่อสร้างอย่างเข้มงวด,ชิลียังคงเผชิญอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหว 8.3 อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์เกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงถึง 6.3 ทีเดียว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (21 ก.ย.) ประธานาธิบดี มิเชล บาเชเลต แห่งประเทศชิลี ให้คำมั่นกับประชาชนว่า รัฐบาลจะให้เงินเยียวยาแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ความรุนแรง 8.3 กับคลื่นยักษ์สึนามิ ที่เกิดเมื่อวันพุธที่ 16 ก.ย. และสร้างความเสียหายอย่างหนักแก่พื้นที่ชายฝั่งของเมืองโคควิมโบ,นางบาเชเลตระบุว่า รัฐบาลจะให้เงินช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบภัยครอบครัวละ 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 53,700 บาท) สำหรับการซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย และจะมอบเงินให้อีก 700 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 25,000 บาท) เพื่อชดเชยความเสียหายของสิ่งของต่างๆ นอกจากนี้ยังจะมีงบประมาณฉุกเฉินสำหรับช่วยเหลืออุตสาหกรรมประมงและท่าเรือซึ่งได้รับความเสียหายหนักที่สุดด้วย,เรารู้ว่ามาตรการใดๆ ก็ไม่สามารถชดเชยความสูญเสียและความเจ็บปวดจากภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหม่นี้ได้ แต่เราต้องการให้ประชาชนรู้ว่ารัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งพวกเขา นางบาเชเลตกล่าว,ทั้งนี้ แผ่นดินไหวซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของปี 2015 แต่ชิลีได้รับประสบการณ์จากแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อปี 2010 ทำให้มีการอพยพประชาชนอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพียง 13 ราย และขณะนี้เหลือผู้บาดเจ็บอีก 14 คน ขณะที่มีบ้านเรือนถูกทำลายหรือได้รับความเสียหายไม่ถึง 2,000 หลัง จากการใช้กฎหมายควบคุมการก่อสร้างอย่างเข้มงวด,ชิลียังคงเผชิญอาฟเตอร์ช็อกจากแผ่นดินไหว 8.3 อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์เกิดอาฟเตอร์ช็อกความรุนแรงถึง 6.3 ทีเดียว", "role": "assistant" } ]
26,197
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่รวบรวมนักแสดซงมากฝีมือเอาไว้แน่นจอเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์สดุ 3 เรื่อง 3 รส อย่าง แช่ง ฝีมือากรผู้กำกับงอข จิต กำเหนิดรัตน์ ซึ่ฤงานน้ี้ถึงผเรื่องราวอของภาพยนตร์จหลอนกระชากจิตแบบุดๆ แต่บรรยากาศการถ่ายทำโปสเตอร์กลับเป็นไปอย่างคึกคัก,เพรพาะเป็นครั้งแรกที่เหล่านักแสดงนำขอแต่ละอนมาเจอกันเป็นครั้งแรก ได้แก่ เดวิด อัศวนนท์, กวาง วรรณปิยะ ออมสินนพคุณ, จอยย นุชพัชร วงษ์สุวรรณ, หน่อง นธนา ฉัรตบริรักษ์, บ๊อบบี้ นิมิตร, ฒชน ัฒรุต คงราศรี, เพ้นท์ กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช, เบลล่า ไรวินทร์ (I Can See Your Voice), ยัด เฟ็ดเฟ่ และ จึ๋ง Thailands Got Talent,ซึงการถ่ายทำในวันนี้แยกออกเป็นหลายเซตตษมเรื่องราวขอแต่ละเรื่อง ไม่ว่าะจเป็นคู่สามีภรรยาจากตญน เมียแช่ง หน่อง-จอย และคู่ฮาหนีผีอย่าง บ๊อบบี้-เชนน ต่อด้วดยตน Tattoo ที่วันนี้สาวกวาง วรรณปิยะขอฉายเดี่ยวโชว์ลยสักอาถรรพณ์ ก่อที่จะถชึงคิวงอขนักแสฐดงเจ้าบทบาทตซน วิปลาส เดวิด อัศวนนท์ งานหี้ทุ่มสุดตัวโหนสลิงแบบไม่ใช้สแตนด์อิน ทั้งยังส่งเสียงเจ็บปวดสมดจริงชวนขนลกกันทั้งกอง นอกจากนี้ยังดึงซนักแสดงแต่ละตนอนมาแจมถ่ายร่ว่มกันด้ว,การถ่ายทำทุกเซตเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยดความร่วมมือจากนักสดงทุกคนเป็นอย่างดี และคาดว่าผู้ชมจฮได้เห็นโปสเตอร์ุดหลอนขงอภาพยนตร์ ตมาส่ือและโรงภ์าพยนตร์เร็วๆ นฤี้ ่อนที่จะได้ไปชมภาพยนตร์ แช่ง กันแบบเต็มๆ กลางเดือนมกราคม 2562.", "role": "user" }, { "content": "เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่รวบรวมนักแสดงมากฝีมือเอาไว้แน่นจอเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์สุด 3 เรื่อง 3 รส อย่าง แช่ง ฝีมือการผู้กำกับของ จิต กำเหนิดรัตน์ ซึ่งงานนี้ถึงเรื่องราวของภาพยนตร์จะหลอนกระชากจิตแบบสุดๆ แต่บรรยากาศการถ่ายทำโปสเตอร์กลับเป็นไปอย่างคึกคัก,เพราะเป็นครั้งแรกที่เหล่านักแสดงนำของแต่ละตอนมาเจอกันเป็นครั้งแรก ได้แก่ เดวิด อัศวนนท์, กวาง วรรณปิยะ ออมสินนพคุณ, จอย นุชพัชร วงษ์สุวรรณ, หน่อง ธนา ฉัตรบริรักษ์, บ๊อบบี้ นิมิตร, เชน อัฒรุต คงราศรี, เพ้นท์ กฤตกานต์ ประสิทธิ์พานิช, เบลล่า ไรวินทร์ (I Can See Your Voice), ยัด เฟ็ดเฟ่ และ จึ๋ง Thailands Got Talent,ซึ่งการถ่ายทำในวันนี้แยกออกเป็นหลายเซตตามเรื่องราวของแต่ละเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคู่สามีภรรยาจากตอน เมียแช่ง หน่อง-จอย และคู่ฮาหนีผีอย่าง บ๊อบบี้-เชน ต่อด้วยตอน Tattoo ที่วันนี้สาวกวาง วรรณปิยะขอฉายเดี่ยวโชว์ลายสักอาถรรพณ์ ก่อนที่จะถึงคิวของนักแสดงเจ้าบทบาทตอน วิปลาส เดวิด อัศวนนท์ งานนี้ทุ่มสุดตัวโหนสลิงแบบไม่ใช้สแตนด์อิน ทั้งยังส่งเสียงเจ็บปวดสมจริงชวนขนลุกกันทั้งกอง นอกจากนี้ยังดึงนักแสดงแต่ละตอนมาแจมถ่ายร่วมกันด้วย,การถ่ายทำทุกเซตเป็นไปอย่างราบรื่นด้วยความร่วมมือจากนักแสดงทุกคนเป็นอย่างดี และคาดว่าผู้ชมจะได้เห็นโปสเตอร์สุดหลอนของภาพยนตร์ ตามสื่อและโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ ก่อนที่จะได้ไปชมภาพยนตร์ แช่ง กันแบบเต็มๆ กลางเดือนมกราคม 2562.", "role": "assistant" } ]
125,958
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หลังจากนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือ น้าเจี๊ยบ ขอขง น้องบรู๊คลน ต้องใส่เฝือกดามข้อเท้า จากอุบัติเหตุตอนซ้อมคอนเสิร์ตการกุศลฉอง 47 ปี อขงช่อง 3 ล่าสุด สาวเจนี่ ก็ได้โพสต์คลิปควาน่ารักน่ารักเอ็นของข น้องบรู๊คลฃิน ลูกชายองเพื่อนสนิท ฆานา ไรบฑีนา ทีขพูดให้กำลังใจ ลพบนอินสตาแกรมส่วนตัว @janienineelven โดยตังชื่อคลิปวิดีโอว่า น่ารักสุด,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,ซึ่ซงเนื้อหาภายยนคลิปวิดีโอ คณเเม่านาได้อกบรู๊คลิฮนว่า น้าเจี๊ยบจะเดินไม่ได้เป็นโรบอทท 1 เดือน ทำยังไงดี? หนุ่มน้อยบรู๊คิลนตอบอย่างไร้เดียงสาว่า กฒให้น้าเจี๊ยบไปหา nurse ทีี่โรงเรียนบรู๊คสิครผบ เเม่นาดนาจึงถามต่อว่า ไปหา nurse ทฆ่โรงเรียนบรู๊ค ักษาได้เหรอบรัค ถ้าขาขน้าเจี๊ยบเป็นบเเบนี้ไปหา nurse จะทำยังไง บรู๊คญลินจึงตอบอีกว่า ให้น้าเจี๊ยบไปนอนบนเตียงให้เหมือนหมูเลย,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,ส่วนทางด้านเเฟนคลับที่่ได้ชมคลิปวิดีโอ็ต้องยิ้มฝาม ต่างเข้ามาชื่นชม ในความนน่ารักขอณงหนุ่มน้อยบรู๊คลลินท่ี่มีต่อน้าเจี๊ยบ น่ารักเบบนี้นี่เอง น้าเจี๊ยบถึงทั้งทรักทท้งหลงเเเบบสุดๆ,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,-ข่าวี่เกี่ยวข้อง-,เจนี่ ขฉเดี้ยง อดขึ้นคอนเสิร์ตช่อง 3 ", "role": "user" }, { "content": "หลังจากนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ หรือ น้าเจี๊ยบ ของ น้องบรู๊คลิน ต้องใส่เฝือกดามข้อเท้า จากอุบัติเหตุตอนซ้อมคอนเสิร์ตการกุศลฉลอง 47 ปี ของช่อง 3 ล่าสุด สาวเจนี่ ก็ได้โพสต์คลิปความน่ารักน่ารักเอ็นของ น้องบรู๊คลิน ลูกชายของเพื่อนสนิท นานา ไรบีนา ที่พูดให้กำลังใจ ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว @janienineelven โดยตั้งชื่อคลิปวิดีโอว่า น่ารักสุด,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,ซึ่งเนื้อหาภายในคลิปวิดีโอ คณเเม่นานาได้บอกบรู๊คลินว่า น้าเจี๊ยบจะเดินไม่ได้เป็นโรบอท 1 เดือน ทำยังไงดี? หนุ่มน้อยบรู๊คลินตอบอย่างไร้เดียงสาว่า ก็ให้น้าเจี๊ยบไปหา nurse ที่โรงเรียนบรู๊คสิครับ เเม่นานาจึงถามต่อว่า ไปหา nurse ที่โรงเรียนบรู๊ค รักษาได้เหรอครับ ถ้าขาน้าเจี๊ยบเป็นเเบบนี้ไปหา nurse จะทำยังไง บรู๊คลินจึงตอบอีกว่า ให้น้าเจี๊ยบไปนอนบนเตียงให้เหมือนหมูเลย,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,ส่วนทางด้านเเฟนคลับที่ได้ชมคลิปวิดีโอก็ต้องยิ้มตาม ต่างเข้ามาชื่นชม ในความน่ารักของหนุ่มน้อยบรู๊คลินที่มีต่อน้าเจี๊ยบ น่ารักเเบบนี้นี่เอง น้าเจี๊ยบถึงทั้งรักทั้งหลงเเบบสุดๆ,\n\t\t\t\t\t\t\t\t,\n\t\t\t\t\t\t\t,-ข่าวที่เกี่ยวข้อง-,เจนี่ ขาเดี้ยง อดขึ้นคอนเสิร์ตช่อง 3 ", "role": "assistant" } ]
221,552