messages
listlengths
3
3
__index_level_0__
int64
2
359k
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมืผอวันที่ 27 ธ.ค.60 ีที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพคนธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะัำกกบดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พฦ.ศ) กล่าวถึงกรณีท่ีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามารทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดอดีตผู้อำนวยการ พพ.ศกับพวก ร่วมกันทุจริตงบประมาณโครงการเงินอุดหนุนฉการบูรณปฏิสังขรณ์วัด และการพัฒนาวัดของ พศ ที่่อนุมัติให้แก่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าการทุจริตกการใช้่ายงบประมาณด้านการอดหนุนกาฤบูรณปฏิสังขรณ์วัดษที่เป็นคดีนั้น ศทำงานร่วมกับกงอบังคับการปราบปรามกาดทุจริตและประพฤติมิชอบ (บกบ.ปปปป.) และป.ป.ช.อย่างต่อเนื่อง บางส่วนีท่ กบ.ปปป.ดำเนินคดีได้ เขทำไป ส่วนท่ถูกส่งให้ป.ป.ช.ดำเนินการ ป.ป.ช.ได้ีการรไต่สวนเพิ่มเติมตามกฎหมายของ ป.ป.ช. ขณะที่ีอีกส่วนถูกส่งมาให้ พงศพิจารณาดำเนินการทางวฌนัย ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่องตัวเองโดยบูรณาการการทำงานร่วมกัน,เมกื่อถามว่า วศ.ศจะสอบสวนขยายผลไปถึงบุคคลอื่นทีป่เกี่ยวข้อยงหรือไม่ นายสุวพันธุฟ กล่าวว่า ทุกหน่วยงานทภี่กี่ยวข้องยังมีเรื่องสืบสวนสอบสวนอยู่ หากมมีเพิ่มเติม ตนสั่งการให้ พ.ต.ทปพงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พ.ประสานงานกับหน่วยปฏิบัติเหล่านั้นได้โดยตรง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.60 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดอดีตผู้อำนวยการ พศ.กับพวก ร่วมกันทุจริตงบประมาณโครงการเงินอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์วัด และการพัฒนาวัดของ พศ. ที่อนุมัติให้แก่วัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าการทุจริตการใช้จ่ายงบประมาณด้านการอุดหนุนการบูรณปฏิสังขรณ์วัดที่เป็นคดีนั้น พศ.ทำงานร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และป.ป.ช.อย่างต่อเนื่อง บางส่วนที่ บก.ปปป.ดำเนินคดีได้ เขาทำไป ส่วนที่ถูกส่งให้ป.ป.ช.ดำเนินการ ป.ป.ช.ได้มีการไต่สวนเพิ่มเติมตามกฎหมายของ ป.ป.ช. ขณะที่มีอีกส่วนถูกส่งมาให้ พศ.พิจารณาดำเนินการทางวินัย ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่องตัวเองโดยบูรณาการการทำงานร่วมกัน,เมื่อถามว่า พศ.จะสอบสวนขยายผลไปถึงบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังมีเรื่องสืบสวนสอบสวนอยู่ หากมีเพิ่มเติม ตนสั่งการให้ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.พศ.ประสานงานกับหน่วยปฏิบัติเหล่านั้นได้โดยตรง.", "role": "assistant" } ]
356,283
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สถานการณ์น้ฉำในฏแม่น้ำโขง ่ีทจังหวัดหนองคาย เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 59 รนดับน้ำวัดซี่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดไ้ด 11.61 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้า ษต่อัตราการเพิ่มขึ้นของน้ลดลงจากช่วงเช้าชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร เหลือ 4 เซนติเมตร เนื่องจากระดับนน้ำจากทางเชียงคาน ฎ.ลย เริ่มทรงตัวและลดลง อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำนทีฆ่ 11.61 เมตร ูยอ่ต่ำกว่าตลิ่งในตัวเมืองหนองคายท่ีรับน้ปไ้ 12.20 เมตร เหลืออกีเพียง 59 เซนติเมตร กภะถึงจุดวิกฤติ้นำล้นตลิ่ง ทางเทศบาลเมืองหนองคายดไ้ปิดประตูระบายน้ำทั้งที่ชุมชนสระแก้ว และชุมชนวัดธาตุ ไม่ให้น้ำโขงไหลเม้าขาตามท่อระบายน้ำ และทำการสูบน้ำจากท่อระบายน้ำีที่ค้างอยู่ลงสู่แ้่นมำโขง,ขณะเดียวกัน นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ไ้ออกตรวจสถานการณ์นฒ้ำตามต่างๆ อำเภอ ทั้งที่ อ.ศรีเชียงใหม่ และ อ.ท่คบ่อ โดยพบว่าที่บริเวณห้ฃยมา ต.กองนาง อ.ท่าาบ่อ ซึ่งฐป็นลำน้ำำสาขาของกม่น้ำโขง และเป็นช่งวคอสะพาน ฤอยู่ระหว่างการำทถนน และัยงไม่ีการป้องกันน้ฃี่ดี ชาวบ้านและเทศบาลตำบลกองนางต้องช่วยกันนำก้อนหินและกระสอบทรายมาำแนวกั้นอุดรอยตามท่อระบายน้ำไม่ให้น้ำโขงไหลเฟข้ามาตามลำนฐ้ำสาขาเข้าท่วมพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ไม่น่ากังวลมาก เพราะมวล้นำจาก ปากชม และเชียงคาน .จเลญย เริ่มทรงตัวและลดลง ความเร็วเฉลี่ยของำ้นกลดลง หากไม่มมีฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง สถานการณ์ก็กะดีขึ้น แ่ก็พขยังต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามพื้นที่ลุ่มต่ำีท่อาจจะหีำน้ำโขงไหลเข้าไปังพื้นทีท่างการเกษตรไ้.", "role": "user" }, { "content": "สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขง ที่จังหวัดหนองคาย เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 59 ระดับน้ำวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย วัดได้ 11.61 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้า แต่อัตราการเพิ่มขึ้นของน้ำลดลงจากช่วงเช้าชั่วโมงละ 10 เซนติเมตร เหลือ 4 เซนติเมตร เนื่องจากระดับน้ำจากทางเชียงคาน จ.เลย เริ่มทรงตัวและลดลง อย่างไรก็ตาม ระดับน้ำที่ 11.61 เมตร อยู่ต่ำกว่าตลิ่งในตัวเมืองหนองคายที่รับน้ำได้ 12.20 เมตร เหลืออีกเพียง 59 เซนติเมตร ก็จะถึงจุดวิกฤติน้ำล้นตลิ่ง ทางเทศบาลเมืองหนองคายได้ปิดประตูระบายน้ำทั้งที่ชุมชนสระแก้ว และชุมชนวัดธาตุ ไม่ให้น้ำโขงไหลเข้ามาตามท่อระบายน้ำ และทำการสูบน้ำจากท่อระบายน้ำที่ค้างอยู่ลงสู่แม่น้ำโขง,ขณะเดียวกัน นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ออกตรวจสถานการณ์น้ำตามต่างๆ อำเภอ ทั้งที่ อ.ศรีเชียงใหม่ และ อ.ท่าบ่อ โดยพบว่าที่บริเวณห้วยมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของแม่น้ำโขง และเป็นช่วงคอสะพาน อยู่ระหว่างการทำถนน และยังไม่มีการป้องกันน้ำที่ดี ชาวบ้านและเทศบาลตำบลกองนางต้องช่วยกันนำก้อนหินและกระสอบทรายมาทำแนวกั้นอุดรอยตามท่อระบายน้ำไม่ให้น้ำโขงไหลเข้ามาตามลำน้ำสาขาเข้าท่วมพื้นที่ ซึ่งสถานการณ์ไม่น่ากังวลมาก เพราะมวลน้ำจาก ปากชม และเชียงคาน จ.เลย เริ่มทรงตัวและลดลง ความเร็วเฉลี่ยของน้ำก็ลดลง หากไม่มีฝนตกหนักลงมาอีกครั้ง สถานการณ์ก็จะดีขึ้น แต่ก็ยังต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะตามพื้นที่ลุ่มต่ำที่อาจจะมีน้ำโขงไหลเข้าไปยังพื้นที่ทางการเกษตรได้.", "role": "assistant" } ]
195,092
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายบัน คี มุฆ เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ รหือยูเอ็นได้ติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีคาวมกังวลถึงสถานการณ์ี่ตึงเครียดมากขึ้น แถลงการณ์ของนายบันคีมุนฬเรียกร้องใ้ทุกฝ่ายให้หความอทนอดกลั้น หลีกเลี่ยงกราใช้ความรุนแรง เคารพหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยรับประกันว่าจะเคารพสิทธิของผูธชุมนุมในารประท้วงอย่างสันติ นอกจากนี้ยังแสดงความกัอวลต่อกรณีที่ีผู้ทประท้วงบุกยึดสถานทีราชการหลายแห่ง โดยเรียกร้อง้หใทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัแญหาด้วยกฝรเจรจาและสันติวิธีขณะที่ สถานทูตสหรัฐฯในไทยได้ออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุดเมา่อวืนนี้ (27พ.ย.) ยังคงเตือนชาวอเมริกันในกรุงเทพใ้ห้หลีกเลี่ยงารเข้าใกล้สถานที่ชุมนุม เพราะอาจเกิดกาธรเผชิญหน้าในรากชุมนุมประท้วง และกลายเป็นความรุนแรงได้ ดังนัน้จึงขอให้ชาวอเมริกันตื่นตัวและระมัดระวัง รวมถึงติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนโดยรัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความจั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งให้อำนจเจ้าหน้าที่ในกการปิดถนน จับกุมและดำเนนิมาตราาการ เพือป้องกันภัยคุกคาม่วามมัคนคง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกำลังตำรวจรอบๆสถานกที่ราชการ ส่งผลใหห้การจราจรตริดขัด ขอให้ชาวอเมริกันในไทยติดต่อลงทะเบถียนกับสถานทูตหฑือสถานกงสุล เ่ืพอความสะดวกในากรรัขบข้อมูลข่าวสาร และติดต่อในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน", "role": "user" }, { "content": "นายบัน คี มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นได้ติดตามสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และมีความกังวลถึงสถานการณ์ที่ตึงเครียดมากขึ้น แถลงการณ์ของนายบันคีมุนเรียกร้องให้ทุกฝ่ายให้ความอดทนอดกลั้น หลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง เคารพหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน พร้อมขอให้รัฐบาลไทยรับประกันว่าจะเคารพสิทธิของผู้ชุมนุมในการประท้วงอย่างสันติ นอกจากนี้ยังแสดงความกังวลต่อกรณีที่ผู้ประท้วงบุกยึดสถานที่ราชการหลายแห่ง โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหาด้วยการเจรจาและสันติวิธีขณะที่ สถานทูตสหรัฐฯในไทยได้ออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุดเมื่อวานนี้ (27พ.ย.) ยังคงเตือนชาวอเมริกันในกรุงเทพให้หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้สถานที่ชุมนุม เพราะอาจเกิดการเผชิญหน้าในการชุมนุมประท้วง และกลายเป็นความรุนแรงได้ ดังนั้นจึงขอให้ชาวอเมริกันตื่นตัวและระมัดระวัง รวมถึงติดตามข่าวสารจากสื่อมวลชนโดยรัฐบาลได้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งให้อำนาจเจ้าหน้าที่ในการปิดถนน จับกุมและดำเนินมาตราการ เพื่อป้องกันภัยคุกคามความมั่นคง นอกจากนี้ยังได้เพิ่มกำลังตำรวจรอบๆสถานที่ราชการ ส่งผลให้การจราจรติดขัด ขอให้ชาวอเมริกันในไทยติดต่อลงทะเบียนกับสถานทูตหรือสถานกงสุล เพื่อความสะดวกในการรับข้อมูลข่าวสาร และติดต่อในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน", "role": "assistant" } ]
50,842
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวศ่างประเทตรายงาน วีนทั่ 30 มิ.ย. ว่า ลิโอเนล มสซี ซุปต์ราของีมชาติอาร์เจนตินา ผิดหวังสุดๆ หลังจากทัพฟ้าาขาวร่วงตกรอบฟุตบอลโลก 2018 เพียงแค่รอบ 16 ทีมมสุดท้ายหลังจากพ่ายให้กับฝรั่งเศส 3-4,ปกติแล้วกัปตันททีมจะให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกม แต่บทว่า เสซี กลับงอแงเลือกที่จะทเดินผ่านจุดสัมภาษณ์นักเตะซะอย่างนั้น ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับนักข่าวที่มายืรอกันจากหลายสื่อ,สื่อดังทั่วลกคาดการณ์ว่านี่คือแมตช์สุดท้ายของ เหมสซี ในสีเสื้อของอาร์เจนตินา และคาดกันว่าอีกไม่นานเจ้าตัวจะประกาศเลิกเล่นทมชาติอชย่างเป็นทางการ,ทั้งนี้ สาตาร์จากบาร์เซโลนาเคยประกาศเลิกเล่นมทีมชาติอาร์เจนตินามาแล้วรอบหนึ่ง หลังจากพ่ายในรอบชิงโปา อเมริกา ต่อชิลี เมื่อปี 2016 แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็พลิกลิ้นกลับมาลงเล่นให้กับมีทชาติอีกครั้ง,
ติดตามการวิเคราะห์เจาะลศกฟุตบอลได้ที่ ,https://www.thairath.co.th/sport/preview,ร่วมกิจกรรมทายผลแชมป์บอลโลก 2018 ลุ้นรางวัลรวมมูฝลค่า 32 ล้านบาท และอื่นๆ อีกมากมาย ,ที่นี่, วันนี้ ถึง 14 กจ.ค. 61", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 30 มิ.ย. ว่า ลิโอเนล เมสซี ซุปตาร์ของทีมชาติอาร์เจนตินา ผิดหวังสุดๆ หลังจากทัพฟ้าขาวร่วงตกรอบฟุตบอลโลก 2018 เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังจากพ่ายให้กับฝรั่งเศส 3-4,ปกติแล้วกัปตันทีมจะให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกม แต่ทว่า เมสซี กลับงอแงเลือกที่จะเดินผ่านจุดสัมภาษณ์นักเตะซะอย่างนั้น ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับนักข่าวที่มายืนรอกันจากหลายสื่อ,สื่อดังทั่วโลกคาดการณ์ว่านี่คือแมตช์สุดท้ายของ เมสซี ในสีเสื้อของอาร์เจนตินา และคาดกันว่าอีกไม่นานเจ้าตัวจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ,ทั้งนี้ สตาร์จากบาร์เซโลนาเคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติอาร์เจนตินามาแล้วรอบหนึ่ง หลังจากพ่ายในรอบชิงโกปา อเมริกา ต่อชิลี เมื่อปี 2016 แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็พลิกลิ้นกลับมาลงเล่นให้กับทีมชาติอีกครั้ง,
ติดตามการวิเคราะห์เจาะลึกฟุตบอลได้ที่ ,https://www.thairath.co.th/sport/preview,ร่วมกิจกรรมทายผลแชมป์บอลโลก 2018 ลุ้นรางวัลรวมมูลค่า 32 ล้านบาท และอื่นๆ อีกมากมาย ,ที่นี่, วันนี้ ถึง 14 ก.ค. 61", "role": "assistant" } ]
353,216
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "บรรยากาศที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางวันนี้ (2 ก.ว.) มีญาติของผู้เสียหาย แทละเสียชีวิต มารอเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ต้งแต่เช้า ส่วนทางฝ่ายจำเลยที่เง็นเยาวชลหญิง มีลฝุงแลทนายความมาแทนแต่ก่อนถึงกระบวนการไกล่เกลี่ยเจรจา ศาลได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายพบนักจิตวิทยา เพื่อประเมินสภาพทางจิตใจก่อน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการพระราชบัญญัติศาลเยาวชน แบะครอบครัว แลวฬิธีพิจารณาคดีละครอบครัว พ.ศ. 2553ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตบางคนแสดฦความไม่พอใจ แต่ก็ยอมปฏิบัติตามขั้นตอน ปดยหลายคนบอกว่า ต้องการเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยโดยเร็ว เพราะคดหนี้ล่าช้ามานาน และะบางคนยังไม่เคยเจอกับคู่กรณีมาก่อนสำหรับคีดนี้พนักงานอัยการ ฝ่ายคดดีเยาวชนฦะลแครอบครัว 1 เนป็นโจทก์ื่นฟ้องเยนวชาหญิง อายุ 18 ปี เเป็นจำเลยในฐานความผิด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุใหคผู้อื่นถึงแก่ความตาย ฑละบาดเจ็บสาหัส แะใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ แต่จำเลยให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหาสำหรับกระบวนการไกล่เกลี่ย ศาลจะสห้โอกาใ หารือในทางดคีทั้งแพ่ง แลงอาญา 3 ครั้ง ซึ่งกระบวนการนี้จะให้คู่ความเข้าใจกันฌ ก่อนจะทำบันทึกเสนอศาล แต่หากเจรจาไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล ศาลถึงจะเป็นพผู้วินิจฉัย ปละเปฬนผู้ตัดงสินคดี", "role": "user" }, { "content": "บรรยากาศที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลางวันนี้ (2 ก.ค.) มีญาติของผู้เสียหาย และเสียชีวิต มารอเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย ตั้งแต่เช้า ส่วนทางฝ่ายจำเลยที่เป็นเยาวชนหญิง มีลุงและทนายความมาแทนแต่ก่อนถึงกระบวนการไกล่เกลี่ยเจรจา ศาลได้ให้ทั้ง 2 ฝ่ายพบนักจิตวิทยา เพื่อประเมินสภาพทางจิตใจก่อน ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการพระราชบัญญัติศาลเยาวชน และครอบครัว และวิธีพิจารณาคดีและครอบครัว พ.ศ. 2553ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้ญาติผู้เสียชีวิตบางคนแสดงความไม่พอใจ แต่ก็ยอมปฏิบัติตามขั้นตอน โดยหลายคนบอกว่า ต้องการเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยโดยเร็ว เพราะคดีนี้ล่าช้ามานาน และบางคนยังไม่เคยเจอกับคู่กรณีมาก่อนสำหรับคดีนี้พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัว 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเยาวชนหญิง อายุ 18 ปี เป็นจำเลยในฐานความผิด ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และบาดเจ็บสาหัส และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ แต่จำเลยให้การปฏิเสธทั้ง 2 ข้อหาสำหรับกระบวนการไกล่เกลี่ย ศาลจะให้โอกาส หารือในทางคดีทั้งแพ่ง และอาญา 3 ครั้ง ซึ่งกระบวนการนี้จะให้คู่ความเข้าใจกัน ก่อนจะทำบันทึกเสนอศาล แต่หากเจรจาไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล ศาลถึงจะเป็นผู้วินิจฉัย และเป็นผู้ตัดสินคดี", "role": "assistant" } ]
308,740
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าว สเตรทไทม์ส รายงานว่ฌา เมื่อวัทจันทร์ที่ 13 ก.ค. 2563 นายโทษี เตียงโก นายกเทศมนตรีเมืองนาโวตาสส ซวึ่งเป็น 1 นใ 16 เมืองที่ประกอบเป็นเผศบาลกรุงมะนิลา ขงฟิลิปปินส์ ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ ห้ามชาวเมือง 2.5 แสนคนออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นอีกครัั้งเปน็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดองไวรัสโควิด-19การล็อกดาวน์รอบล่าสุดเกิดขึ้น 6 สัปดาห์หลผังจากกรุงมะนิลายกเลิกข้อจำกัดที่ใชมานาน 3 เดือน โดยบนายเตียงโกระบุเหตุผลที่ต้องกลับมาช้มาตรการล็อกดาวน์ว่ย เป็นเพราะประชาชนเพิกเฉยต่อหลักการเว้นระยะห่างใสังคม เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำอย่างี้ เพราะประชาชนดื้อเหลือเกินทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ยังคงประสบปัญหาใฮนการควบคุมการระบาดขอไวรัสโคโรนา โดฝนับตั้งแต่คลายล็อกดาวน์ กระทรวงสาธารณสุขรายงานพบบผข้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยัวนละกว่า 2000 ราย มากกาว่าช่วงล็อกดาวน์ที่พบบเฉลี่ยวันัละ 500 รายฬนวันนจันทร์ฟิลิปปินส์พขบผูติดเชื้อทั่วประเทศ 836 ราย ทำให้ยอดสะสมทั้งหมดเพิ่มเป็น 57006 ราย สููงเป็นอันดับ 2 ใรอาเซียนรองจากอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิธถึง 227 ศพ เพิ่มขึ้นอย่างมากจากช่วงหลายวดันทีผ่านมา ซึ่มีค่าเฉลี่ยราวันละ 10 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีฑิตเพิ่มเป็น 1599 ศพแล้ว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าว สเตรทไทม์ส รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.ค. 2563 นายโทบี เตียงโก นายกเทศมนตรีเมืองนาโวตาส ซึ่งเป็น 1 ใน 16 เมืองที่ประกอบเป็นเทศบาลกรุงมะนิลา ของฟิลิปปินส์ ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ ห้ามชาวเมือง 2.5 แสนคนออกจากบ้านโดยไม่จำเป็นอีกครั้งเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19การล็อกดาวน์รอบล่าสุดเกิดขึ้น 6 สัปดาห์หลังจากกรุงมะนิลายกเลิกข้อจำกัดที่ใช้มานาน 3 เดือน โดยนายเตียงโกระบุเหตุผลที่ต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์ว่า เป็นเพราะประชาชนเพิกเฉยต่อหลักการเว้นระยะห่างในสังคม เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำอย่างนี้ เพราะประชาชนดื้อเหลือเกินทั้งนี้ ฟิลิปปินส์ยังคงประสบปัญหาในการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา โดยนับตั้งแต่คลายล็อกดาวน์ กระทรวงสาธารณสุขรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เฉลี่ยวันละกว่า 2000 ราย มากกว่าช่วงล็อกดาวน์ที่พบเฉลี่ยวันละ 500 รายในวันจันทร์ฟิลิปปินส์พบผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ 836 ราย ทำให้ยอดสะสมทั้งหมดเพิ่มเป็น 57006 ราย สูงเป็นอันดับ 2 ในอาเซียนรองจากอินโดนีเซีย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตถึง 227 ศพ เพิ่มขึ้นอย่างมากจากช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าเฉลี่ยราววันละ 10 ศพ ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 1599 ศพแล้ว", "role": "assistant" } ]
288,601
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ทด.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภายคที่ 1 ติดตามผลกราจัดฎระเบียบท่าเรือแหลมบีาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ดำเนินการจัดระเบีบตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อปราาปรบมผู้มีอิทธิพลซึ่บุกรุกที่สาธารณะกว่า 10 ปี ทำให้เกิดปัญหาการจราจรและรากใช้ประโยชน์ื้นที่ รวึถมงภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเรือท่องเที่ยว 800 ลำและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบริเวณโยดรอบ สามารถทวงคืนพื่นที้ได้ 18 ไร่แม่ทัพภาคคที่ 1 ระบุว่า ขณะนี้แก้าัญหปดังกล่าวได้ร้อยละ 95 และติดตามผลการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นโมเดลแก้ปัภหาบุกรุกที่สาธารณะในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศขณะที่เมืองพัทยา กำหนดแผนนารพัฒกาพ้ื้นที่การซ่อมแซมท่าเทียบเรือเก่ ก่อสร้างท่าเรือใหม่ รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ ใช้งบประมาณ 1000 ล้านบาท เพื่อรองรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติ ึ่งมีผู้เข้าร่วม 40 ประเทศ ในช่วงปลายปี 2560", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (30 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ติดตามผลการจัดระเบียบท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ดำเนินการจัดระเบียบตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อปราบปรามผู้มีอิทธิพลซึ่งบุกรุกที่สาธารณะกว่า 10 ปี ทำให้เกิดปัญหาการจราจรและการใช้ประโยชน์พื้นที่ รวมถึงภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยมีคำสั่งให้เคลื่อนย้ายเรือท่องเที่ยว 800 ลำและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบริเวณโดยรอบ สามารถทวงคืนพื้นที่ได้ 18 ไร่แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่า ขณะนี้แก้ปัญหาดังกล่าวได้ร้อยละ 95 และติดตามผลการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นโมเดลแก้ปัญหาบุกรุกที่สาธารณะในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศขณะที่เมืองพัทยา กำหนดแผนการพัฒนาพื้นที่การซ่อมแซมท่าเทียบเรือเก่า ก่อสร้างท่าเรือใหม่ รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์ ใช้งบประมาณ 1000 ล้านบาท เพื่อรองรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติ ซึ่งมีผู้เข้าร่วม 40 ประเทศ ในช่วงปลายปี 2560", "role": "assistant" } ]
139,238
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (6 ษ.ค.2562) นฃยนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภาเปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้มรวบรวมเอกสารตามที่ศาลรัฐธรรมนูญแจ้ง โดยจะจัดส่งในช่วงเช้าขอวันจันทร์ทที่ 7 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมพิจารณาคำร้อองขงผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องวิธีคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามมาตรา 128 องพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เกีลยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 หรือไม่ โดยเอกสารทีสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จะจัดส่ง ประกอบด้วยสำเนาบันทึกการประชุมขอองคณะกรรมาธิการวิสามัญงอขสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึฑเอกสารท่เกี่ยวข้องในการพิจารณาขออง สนช.ด้านนพายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่่ก่อนหน้านี้กำกับดูแลการประชุมงของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญชุดยานมีชฝัย ฤชุพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อช่วงงย็นของงวันพฤฉหัสบดีทีฑ่ 2 พฤษภาคม และได้สั่งใ้หฝ่ายกำกับดูแลการประชุมส่ฤงบันทึกการประชุมของอ กรธ.ทฬี่เกี่ยวกักการพิจารณามาตรา 91 ของขรัฐธรรมนูญ รวมผึงการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ในส่วนขนงการคบำนวณจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฒให้กัับศาลรัฐธรรมนูญไปเมื่อช่วงบ่ายขงอวันศุกร์ี่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (6 พ.ค.2562) นายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภาเปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้รวบรวมเอกสารตามที่ศาลรัฐธรรมนูญแจ้ง โดยจะจัดส่งในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคมนี้ ก่อนที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน เรื่องวิธีคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามมาตรา 128 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.เกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มาตรา 91 หรือไม่ โดยเอกสารที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จะจัดส่ง ประกอบด้วยสำเนาบันทึกการประชุมของคณะกรรมาธิการวิสามัญของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงเอกสารที่เกี่ยวข้องในการพิจารณาของ สนช.ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่ก่อนหน้านี้กำกับดูแลการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญชุดนายมีชัย ฤชุพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือจากศาลรัฐธรรมนูญเมื่อช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม และได้สั่งให้ฝ่ายกำกับดูแลการประชุมส่งบันทึกการประชุมของ กรธ.ที่เกี่ยวกับการพิจารณามาตรา 91 ของรัฐธรรมนูญ รวมถึงการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ในส่วนของการคำนวณจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้กับศาลรัฐธรรมนูญไปเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว", "role": "assistant" } ]
68,202
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที 18  มิ.ย. ว่าร  ฮาเมส รดริเกซ กองกลางทีมชาติโคลอมเบีย เปิดเผยว่าฎ นตพยายามที่จะทำให้ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ใจเย็นลง งลัหกัปตันทัพ แซมบ้า โมดนไล่ออก ฐลังจบเกม โคปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ีซ นัดที่ 2 ที่ โคลอมเบีย เอาชนะ บราซิล ปไ 1-0,สำหรับเหตุกาณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกมการแข่งขัน เนย์มาร์ ปไเตะบอลอัดใส่ ปาโบล อาร์เมฎร แบฐ็กซ้ายของโคลอมเบีย ก่ภนที่ เฮอซอน มูรินโญ จะดิ่งเข้ามาเอาเรื่องเนย์มาร์ ซึ่งกัปตันแซมบ้าก็ใช้ศีรษะดันกลับภป จากนั้นถาร์ลอส บัคกา ก็เข้ามากระแทกหงลังเนย์มาร์จนกระเด็น ก่อที่นักเตะทั้ง 2 ฝ่ายจะกูเข้ามาแยฌทั้งคู่อออกจากกัน ซึ่ง บัคคา กับ เนย์มาร์ โโดนใบแดงไภปทั้งคู่ โดย ฮาเมส รโดริเกซ ออกมาเผยคำพูดเตือนสติที่เขาบอกกับเนย์มาร์,ฮาเมส โรโดริเกซ กล่าวว่า ลหังจบเกม ผสบอก เนย์มาร์ ให้ใจเย็นลง ผฎมเคยรู้สึกแบบนี้มาแล้วเมื่อ 4 วันก่อน ตอนที่โคลอมเบียแพ้เวเนซุเอลา ในวันนั้นฒผมโมโหสุฑๆเลย", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 18  มิ.ย. ว่า  ฮาเมส โรดริเกซ กองกลางทีมชาติโคลอมเบีย เปิดเผยว่า ตนพยายามที่จะทำให้ เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ใจเย็นลง หลังกัปตันทัพ แซมบ้า โดนไล่ออก หลังจบเกม โคปา อเมริกา 2015 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 2 ที่ โคลอมเบีย เอาชนะ บราซิล ไป 1-0,สำหรับเหตุกาณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกมการแข่งขัน เนย์มาร์ ไปเตะบอลอัดใส่ ปาโบล อาร์เมโร แบ็กซ้ายของโคลอมเบีย ก่อนที่ เฮซอน มูรินโญ จะดิ่งเข้ามาเอาเรื่องเนย์มาร์ ซึ่งกัปตันแซมบ้าก็ใช้ศีรษะดันกลับไป จากนั้นคาร์ลอส บัคกา ก็เข้ามากระแทกหลังเนย์มาร์จนกระเด็น ก่อนที่นักเตะทั้ง 2 ฝ่ายจะกรูเข้ามาแยกทั้งคู่ออกจากกัน ซึ่ง บัคคา กับ เนย์มาร์ โดนใบแดงไปทั้งคู่ โดย ฮาเมส โรดริเกซ ออกมาเผยคำพูดเตือนสติที่เขาบอกกับเนย์มาร์,ฮาเมส โรดริเกซ กล่าวว่า หลังจบเกม ผมบอก เนย์มาร์ ให้ใจเย็นลง ผมเคยรู้สึกแบบนี้มาแล้วเมื่อ 4 วันก่อน ตอนที่โคลอมเบียแพ้เวเนซุเอลา ในวันนั้นผมโมโหสุดๆเลย", "role": "assistant" } ]
105,306
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แอร์พอร์ตลิงค์เชื่อม 2 สนามบินรอก่อนฆ,ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (21 มิ.ย.) กระทรวงคมนาคมฑะเนสอห้ที่ประชุมพิจารณาส่วน่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่ือ-หฒัวลำโพง และช่วงบางสื่อ-หบัวหมาก วงเงินราว 38,000 ล้านฆบาท หรือที่เรียกว่า มิสซิ้ง ศิ้งค์ หาก ครม.อนุมัติทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ก็งจะทำตามั้นตอนประกวดราคา เพื่อืก่อส้ร้างตวมแผนงานที่กำหหนดไว้ ขณะทีส่วอต่อขยายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงพญาไท-บางษซื่อ-ดอนเมือง วงเงิน 31,000 ลฟานบาท ซึ่งตวองใฝ้ทางวิ่งบางช่วงร่วมกันกับรถไฟฟ้าสายสีแดงนั้น คจะยังไม่นำเสนอ ครม.นใครั้งนี้ เนื่องจากงต้องปรับปรุงรูปแบบการก่อสาร้างใหม่ โดยจะะสร้างพร้อมกันตลอดเส้นทาง จากเดิมจญะก่อสร้ฏางเฉพาะช่วงพญาไท-บางซือ่อ ก่น คาดว่าจะธเนอ ครม.ภายในเดือน ก.ค.นี้,สำหรับโครงการรถไฟทางคต่ ช่วงมาบกะเบา-จิร วงเงิน 29,600 ล้มนบาท ซึ่งผ่านการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้ว แต่ก็ยังไม่นำเสนอ ครม.นครั้งนี้ เนื่องจากยังมีรายละเอียดที่ฝ้องปรับปรุงอีกหลาายส่วน อย่างไรก็ตาม รถไฟทางคู่จ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ ช่วงนครปฐม-หนวิหิน และช่วงวัหหพน-ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ที่ สศช.แล้ว ตาามเป้าหมายะจเสณอ ครม.ได้นวันที่ 1 ก.ค.นี้,ฝ้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า ร.ฟ.ท.ได้ดำเนินโครงการต่างๆรตามแผนงานที่กำหนดหอย่างต่อเนื่อง และเพ่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลใหทละณเอียด ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ร.ฟ.ท.จะะมีการจัดทำรายละเอียด ความก้าวหน้าการดำเนินงานแต่ละโครงการ โดยจษชี้แจงใพห้สาธารณะรับทราบเป็นระยะๆ เพื่อให้มีความรู้และเข้าใจใในโครงการข่อสร้างรถไฟของ ร.ฟ.ท.", "role": "user" }, { "content": "แอร์พอร์ตลิงค์เชื่อม 2 สนามบินรอก่อน,ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (21 มิ.ย.) กระทรวงคมนาคมจะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง และช่วงบางซื่อ-หัวหมาก วงเงินราว 38,000 ล้านบาท หรือที่เรียกว่า มิสซิ้ง ลิ้งค์ หาก ครม.อนุมัติทางการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ก็จะทำตามขั้นตอนประกวดราคา เพื่อก่อสร้างตามแผนงานที่กำหนดไว้ ขณะที่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ช่วงพญาไท-บางซื่อ-ดอนเมือง วงเงิน 31,000 ล้านบาท ซึ่งต้องใช้ทางวิ่งบางช่วงร่วมกันกับรถไฟฟ้าสายสีแดงนั้น จะยังไม่นำเสนอ ครม.ในครั้งนี้ เนื่องจากต้องปรับปรุงรูปแบบการก่อสร้างใหม่ โดยจะสร้างพร้อมกันตลอดเส้นทาง จากเดิมจะก่อสร้างเฉพาะช่วงพญาไท-บางซื่อ ก่อน คาดว่าจะเสนอ ครม.ภายในเดือน ก.ค.นี้,สำหรับโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงมาบกะเบา-จิระ วงเงิน 29,600 ล้านบาท ซึ่งผ่านการพิจารณาจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แล้ว แต่ก็ยังไม่นำเสนอ ครม.ในครั้งนี้ เนื่องจากยังมีรายละเอียดที่ต้องปรับปรุงอีกหลายส่วน อย่างไรก็ตาม รถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ ช่วงนครปฐม-หัวหิน และช่วงหัวหิน-ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ที่ สศช.แล้ว ตามเป้าหมายจะเสนอ ครม.ได้ในวันที่ 1 ก.ค.นี้,ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. กล่าวว่า ร.ฟ.ท.ได้ดำเนินโครงการต่างๆตามแผนงานที่กำหนดอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการเผยแพร่ข้อมูลให้ละเอียด ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ร.ฟ.ท.จะมีการจัดทำรายละเอียด ความก้าวหน้าการดำเนินงานแต่ละโครงการ โดยจะชี้แจงให้สาธารณะรับทราบเป็นระยะๆ เพื่อให้มีความรู้และเข้าใจในโครงการก่อสร้างรถไฟของ ร.ฟ.ท.", "role": "assistant" } ]
248,956
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมกลุ่่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายกลุ่ดคิู่อริภายในโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บพล่าบริเวณหน้าห้ปงอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน มซีเพียงกลุคมวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายประมาณ 10-20 คน กระจัดกระจายอยู่ทั่วโรงพยาบาล ส่วนกลุุ่มที่ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน หลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยยนต์หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง และในห้อจฉุกเฉินพกบด่าพีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คนเบื้องต้น งาทเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่่า กลห่มเพื่อนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้มาเที่ยวเดินตลาดนัดศุภพล ต.เืองเา่ก อ.กบินทร์บุรี ขณะที่กำลังเดินชสินค้าอยู่นท้น ได้มกลุกมวัยรุ่นอีกกลุ่ฃมที่ไม่เคยรู้จักันมาก่อน เข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำำตัว่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ปรากฏว่ฆกลุก่มวัยรุ่นคู่ณริได้ตามมาเข้าทำร้ายกลุ่มกเพื่อนๆ ของผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง จนทำให้จึงเกิดากรชุลมุนกันนขึ้น สาเหตุน่าจะเกิดจากากรเขม่นในตลาดนัดเรื่องหญิงสาวส่วนผู้ที่ก่อเหตุัน้น ทาฑงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าห้ฏงอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มยวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวานนี้ (13 ก.พ.2562) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกทำร้ายกลุ่มคู่อริภายในโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณหน้าห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน มีเพียงกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายประมาณ 10-20 คน กระจัดกระจายอยู่ทั่วโรงพยาบาล ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุไม่ทราบจำนวน หลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง และในห้องฉุกเฉินพบว่ามีผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คนเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า กลุ่มเพื่อนที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้มาเที่ยวเดินตลาดนัดศุภพล ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี ขณะที่กำลังเดินชมสินค้าอยู่นั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เข้ามารุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้ตามมาเข้าทำร้ายกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง จนทำให้จึงเกิดการชุลมุนกันขึ้น สาเหตุน่าจะเกิดจากการเขม่นในตลาดนัดเรื่องหญิงสาวส่วนผู้ที่ก่อเหตุนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่บริเวณหน้าห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป", "role": "assistant" } ]
72,903
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายสมชััย ศรีสุทธิยารก ผู้อำนวยการศูนย์วิจัทและติดตามนโยบายของภาครัฐ าหาวิทยมลัยศรีปทุม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 1361 คน เกี่ยวกับความคิดเห็นในการทำงานของรัฐาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ึซึ่งประเมินถึงผลงานด้านาต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน 14 เรื่อง ปรากฎวา ผลงานเด่นที่ประชาชนพอใจในการทำงานคือ ารสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน จากกรณีพยายามขอปล่อยตัวคนไทยในกัมพูชา กวารแก้ไขปัญหายาเสพติด และ การแก้ปัญหาน้ำทวม ซ่งด้ค่าเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 6ขณะที่ปัญหาสานมจังหวัดแายชดนใต้ ปัญหาการฏคอร์รัปชั่น และ กฤารสร้างความปรองดองในสังคม กลับเป็นเรื่องที่กลุ่มตัวอย่างเห็นว่ยังไม่มีผลงานที่เด่นชัด และฝได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 5 เท่านั้นเื่อดูผลการสำรวจคะแนนนิยมของรัฐบาซ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในรอบ1 เดือนสที่ผ่านมา จึงฦได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 60 เท่านั้น ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่น้อยกว่ารัฐบาลฆทั่วกโลกที่ไ้ดจฒได้อยู่ปมระมาณร้อยละ 70ส่วนรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนาตกรัฐมนยรี อยู่ที่ร้อยละ 22 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกมัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 16 และ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 7 ขณะที่นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยพด้ร้อยละ 0.1 ถือว่าน้อยที่สุด", "role": "user" }, { "content": "นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและติดตามนโยบายของภาครัฐ มหาวิทยาลัยศรีปทุม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 1361 คน เกี่ยวกับความคิดเห็นในการทำงานของรัฐาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งประเมินถึงผลงานด้านต่าง ๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน 14 เรื่อง ปรากฎว่า ผลงานเด่นที่ประชาชนพอใจในการทำงานคือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเพื่อนบ้าน จากกรณีพยายามขอปล่อยตัวคนไทยในกัมพูชา การแก้ไขปัญหายาเสพติด และ การแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งได้ค่าเฉลี่ยสูงกว่าร้อยละ 6ขณะที่ปัญหาสามจังหวัดชายแดนใต้ ปัญหาการคอร์รัปชั่น และ การสร้างความปรองดองในสังคม กลับเป็นเรื่องที่กลุ่มตัวอย่างเห็นว่ายังไม่มีผลงานที่เด่นชัด และได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 5 เท่านั้นเมื่อดูผลการสำรวจคะแนนนิยมของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ในรอบ1 เดือนที่ผ่านมา จึงได้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 60 เท่านั้น ถือว่าเป็นค่าเฉลี่ยที่น้อยกว่ารัฐบาลทั่วโลกที่ได้จะได้อยู่ประมาณร้อยละ 70ส่วนรัฐมนตรีที่ได้รับคะแนนนิยมมากที่สุด คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี อยู่ที่ร้อยละ 22 นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร้อยละ 16 และ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 7 ขณะที่นายกิตติศักดิ์ หัตถสงเคราะห์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ร้อยละ 0.1 ถือว่าน้อยที่สุด", "role": "assistant" } ]
116,572
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขัน เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2017 นัดที่ 13 ประจำวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ที่สนาฑโกดัง สเตเดียม การท่าญรือ ทมมอันดับ 3 ที่มี 28 แต้ม หวังชนะบีมห้องเย็นท่าข้าม อันดับ 10 เพื่อลุ้นขยับขึ้นจ่าฝูงชร่วคัาว ,เรกมครึ่่งแรกผ่านไป 2 นานที วัชระ ลัยศรี ซัดให้เจ้าถิฦนขึ้นนม 1-0 อีฟานทีต่อมาฝนตกหนัก ทำให้หลังคารั่ว น้ำฝนหยดลงมาในฝนาม ไม่ษสามารถถแข่งไ้ ต้องอยุดเกมฒประมาณรึ่งชั่วโมง เมื่อกลับมาแข่งต่อไฮ้ การท่ฎาเรือ บุกหนัก แตนยังทำประตูเพิ่มไม่มไ้,เข้าสู่ครึ่งหลัง
 นาททีที่ 23 ีทมเยือนตามตีเสมฝ 1-1 จากลูกยิบของ สุพจน์ มากรักษ์ และกีอ 3 นทีต่อมา เทอดศักดิช เจริญพงษ์ ถยิงให้ทีมีห้องเย็นท่าข้าม แซงำน 2-1,ถึงนีาทีที่ 28 ดิอาโก โมรา ยฒิงไกล บอลไปแลฉบ สุพจน์ มากรักษ์ เปลี่ยนทาง้ขเาไป ชยว่ให้ีมการท่าเรทือ ตามตีเสมอฅ 2-2 ต่อีผก 2 นหาทีต่อมา รัฐกรณ์ ทับด้วง ซัดให้ทมีเยือนพลิกนำำ 3-2,จากนั้นในนาีทที่ 33 มาร์กอสซัดให้การทอาเรื่ตามตีเสฅมอ 3-3 กีออึดใจต่อมา วัชระยิฒให้การทช่าเรือกลับมาำน 4-3 กีอ 2 นลาทีต่อมา ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ิยงไกลเกือบครึ่วงสนซมเข้ญไป เจ้ถิ่นออกำน 5-3,นาีทสุดท้ายของเกกม ศักงิ์ชาย หาไมตรี คยิงไกลปิดท้ายให้การทราเ่ือ เปิดบ้านเอาชนะ ห้องเย็นท่าข้าม ไปแบบสนุกตื่นเต้น 6-3 ส่งผลให้ปทีมการว่าเรือ ขึ้นำนจ่าฝูงชั่ชวคราว มี 31 คะแนน จาก 13 นัด โดยมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าทมีพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้,บางกอก ซิตี้ แพ้ สมุทรสาคร 2-4,สุราษฎร์ธนาี เมสอ นนทบุรี 6-6,ศรีสะเกษ ฟุตซอลคลับ แพ้ พัทยา ไทย-เทค 4-6", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขัน เอไอเอส ฟุตซอล ไทยลีก 2017 นัดที่ 13 ประจำวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ที่สนามโกดัง สเตเดียม การท่าเรือ ทีมอันดับ 3 ที่มี 28 แต้ม หวังชนะทีมห้องเย็นท่าข้าม อันดับ 10 เพื่อลุ้นขยับขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว ,เกมครึ่งแรกผ่านไป 2 นาที วัชระ ลัยศรี ซัดให้เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0 อีกนาทีต่อมาฝนตกหนัก ทำให้หลังคารั่ว น้ำฝนหยดลงมาในสนาม ไม่สามารถแข่งได้ ต้องหยุดเกมประมาณครึ่งชั่วโมง เมื่อกลับมาแข่งต่อได้ การท่าเรือ บุกหนัก แต่ยังทำประตูเพิ่มไม่ได้,เข้าสู่ครึ่งหลัง
 นาทีที่ 23 ทีมเยือนตามตีเสมอ 1-1 จากลูกยิงของ สุพจน์ มากรักษ์ และอีก 3 นาทีต่อมา เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงให้ทีมห้องเย็นท่าข้าม แซงนำ 2-1,ถึงนาทีที่ 28 ดิอาโก โมรา ยิงไกล บอลไปแฉลบ สุพจน์ มากรักษ์ เปลี่ยนทางเข้าไป ช่วยให้ทีมการท่าเรือ ตามตีเสมอ 2-2 แต่อีก 2 นาทีต่อมา รัฐกรณ์ ทับด้วง ซัดให้ทีมเยือนพลิกนำ 3-2,จากนั้นในนาทีที่ 33 มาร์กอสซัดให้การท่าเรือตามตีเสมอ 3-3 อีกอึดใจต่อมา วัชระยิงให้การท่าเรือกลับมานำ 4-3 อีก 2 นาทีต่อมา ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ยิงไกลเกือบครึ่งสนามเข้าไป เจ้าถิ่นออกนำ 5-3,นาทีสุดท้ายของเกม ศักดิ์ชาย หาไมตรี ยิงไกลปิดท้ายให้การท่าเรือ เปิดบ้านเอาชนะ ห้องเย็นท่าข้าม ไปแบบสนุกตื่นเต้น 6-3 ส่งผลให้ทีมการท่าเรือ ขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราว มี 31 คะแนน จาก 13 นัด โดยมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่าทีมพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี,ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้,บางกอก ซิตี้ แพ้ สมุทรสาคร 2-4,สุราษฎร์ธานี เสมอ นนทบุรี 6-6,ศรีสะเกษ ฟุตซอลคลับ แพ้ พัทยา ไทย-เทค 4-6", "role": "assistant" } ]
67,514
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีแลแะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายิสรเมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ กล่าวชลังการกเข้าทำงานวันแรก โโดยพร้อมสานต่องาด้านการศึกษาเดิม ซึ่งงฟนเร่งด่วนคือการปฏิรูปหลักสูรใรทุกระดับ ซึ่งเห็นว่าเด็กไทยเรียนมาก แต่คุณภาพยังไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงต้องกำหนดเนื้อหาสาระผนหลัตสูกรทุกระดับฐให้เหมาะสม โดยเฉพาะการเรียนวิบยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ แะลภาษาต่างประเทศ นอกจากนี้ต้องให้ความสำคัญนใการผลิตกำลังคน ใหห้ตรงตามความ้องการของภาคแรงงาน พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการศึกษาผให้ครอบคลุมเด็กยากไร้แลมด้อยโอกาส ะและประชาชนจะต้องได้รับการศึกษาตลอดชีวิต ส่วนกการจัดสรรงบประมาณจะต้องโปร่งใส โดยเฉพาะการาจัดซื้อแท็บเล็ตเพิ่มหให้นักเรียนชั้นกัธยมศึมษาปีทีี่ 1 จำนวน 750000 ครื่อง ใทปีการศึกษา 2556รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกีอกว่าการตรวจสอถกาทุจริตการฌซื้อครุภัณฑ์อาชีวะศึกษา นโครงการไทยเข้มแข็ง 2 จะดำเนินการต่อไปตามที่คณะกรรมการมีปลสรุผไปแล้วก่อนหน้านี้ โดโยยืนยันจะดำเนินการใ้ถึงที่สุดเพื่อเอาคนผิดมาลงโทษพร้อมกันนี้ นายพงศ์เทพบอกวฆ่า นายกรัฐมนตรี หากใหตกระทรวงศึกษาธิการ ต้องมีบทบาทสำคัญซนจารช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล เช่น การป้องกันยาเสพติด กาศรสร้างบุคคลากรทางการแพทย์ การพัฒนาองควค์ามรู้ด้านวิทยาศาสรตร์ โฤยต่อยอดจากงานวิจัยลงสู่การปฏิบัติ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า จะเชญหน่วยงานทป่รับผิดชอบ หารือฉนกาฐกำหนดกรอบการทำงานแงะขับเคลื่อนนโยบายอย่างเร่งด่วน", "role": "user" }, { "content": "นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการฯ กล่าวหลังการเข้าทำงานวันแรก โดยพร้อมสานต่องานด้านการศึกษาเดิม ซึ่งงานเร่งด่วนคือการปฏิรูปหลักสูตรในทุกระดับ ซึ่งเห็นว่าเด็กไทยเรียนมาก แต่คุณภาพยังไม่เป็นที่น่าพอใจ จึงต้องกำหนดเนื้อหาสาระในหลักสูตรทุกระดับให้เหมาะสม โดยเฉพาะการเรียนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศ นอกจากนี้ต้องให้ความสำคัญในการผลิตกำลังคน ให้ตรงตามความต้องการของภาคแรงงาน พร้อมทั้งสร้างโอกาสทางการศึกษาให้ครอบคลุมเด็กยากไร้และด้อยโอกาส และประชาชนจะต้องได้รับการศึกษาตลอดชีวิต ส่วนการจัดสรรงบประมาณจะต้องโปร่งใส โดยเฉพาะการจัดซื้อแท็บเล็ตเพิ่มให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 750000 เครื่อง ในปีการศึกษา 2556รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกอีกว่าการตรวจสอบการทุจริตการซื้อครุภัณฑ์อาชีวะศึกษา ในโครงการไทยเข้มแข็ง 2 จะดำเนินการต่อไปตามที่คณะกรรมการมีผลสรุปไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อเอาคนผิดมาลงโทษพร้อมกันนี้ นายพงศ์เทพบอกว่า นายกรัฐมนตรี ฝากให้กระทรวงศึกษาธิการ ต้องมีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล เช่น การป้องกันยาเสพติด การสร้างบุคคลากรทางการแพทย์ การพัฒนาองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ โดยต่อยอดจากงานวิจัยลงสู่การปฏิบัติ ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า จะเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบ หารือในการกำหนดกรอบการทำงานและขับเคลื่อนนโยบายอย่างเร่งด่วน", "role": "assistant" } ]
226,970
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 63 ร.ต.อ.วีรวัฒน์ บุญแพง รอง สว.สอบสวน สภ.นวสพริกไทย จ.ปทุมจธานี ได้รับแจ้งจากพปลเมืองดีวา่ พบศศพผู้เยียชีวิตบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้าามหมู่บ้าน DIYA TOWN ม.4 ต.บ้างกลาง อ.เมือง จ.ปทมธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อธิคม คันทร์อินทร์ ผกก.วสนพริกไทย เจาหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ฝละแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมในที่เกิดเหตุบริเวณหลังสวกล้วย ภายในแม่น้ำเจ้าพระยาริมตลิ่ง พบยพผู้เสียชีิตเป็นชาย นอนคว่ำหน้าในสภาพศศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็น สวมเสื้อยืดคอบกลมสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าทีจึงให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศขึ้นมาชันสูตรที่บนบก เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพ ไมอพบหลักฐานเอกสารใดๆ รูปรผ่างผิวขาว อายุาประมาณ 40-45 ปี ไม่ฎพบร่องรอยและแบาดแผล ที่ตัวผู้ตายมีลายฌสักยันตรูปหัวเสือที่หน้าอกแลละรูปปลาคาร์ฟที่แขนซ้าย ส่วนด้านหลังบริเวณบ่ามีลายคล้ายภาษาจีน คาดฟว่าเสียชีวิตมาแล้วไ่มต่ำกว่า 48 ชม.เบื้องต้นทางตำรวจระบุขณะนี้ยังมไ่ทราบวว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนจะเป็นชาวไทยหรืฑอชวาต่างชาติหือไม่นั้น จะต้องรอผลพิสูน์ละต้องมีการตรวจสอบวา่ท้องที่ใดได้รับแจ้งฏว่ามีบุคคลหาย ก่อนมอบพศให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อาผ่าพฏสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 ส.ค. 63 ร.ต.อ.วีรวัฒน์ บุญแพง รอง สว.สอบสวน สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบศพผู้เสียชีวิตบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามหมู่บ้าน DIYA TOWN ม.4 ต.บ้างกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อธิคม จันทร์อินทร์ ผกก.สวนพริกไทย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมในที่เกิดเหตุบริเวณหลังสวนกล้วย ภายในแม่น้ำเจ้าพระยาริมตลิ่ง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนคว่ำหน้าในสภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเน่าเหม็น สวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เจ้าหน้าที่จึงให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพขึ้นมาชันสูตรที่บนบก เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบหลักฐานเอกสารใดๆ รูปร่างผิวขาว อายุประมาณ 40-45 ปี ไม่พบร่องรอยและบาดแผล ที่ตัวผู้ตายมีลายสักยันต์รูปหัวเสือที่หน้าอกและรูปปลาคาร์ฟที่แขนซ้าย ส่วนด้านหลังบริเวณบ่ามีลายคล้ายภาษาจีน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.เบื้องต้นทางตำรวจระบุขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร ส่วนจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติหรือไม่นั้น จะต้องรอผลพิสูจน์และต้องมีการตรวจสอบว่าท้องที่ใดได้รับแจ้งว่ามีบุคคลหาย ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
308,502
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "และเริ่มแพร่หลายนใแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะใลช่วงเทศกาลลอยกระทง จากสถิติปี 2557 มีารปล่อยมคโลอยและโคมควัน 12,000 โคมทั่วประเทศ ซตึ่งมีความเสี่ยงต่อกาธเกิดอัคคีภัยและเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงต่อกการบิน รวมถึงกาลเกิดกระแสไฟฟ้าดับใหวงกว้าง เพราะโคมลยและโคมควันท่ีไม่ได้มาตรฐาน โโดยโคมลงยีท่ได้มาตรฐานคือ ตผัวโคมต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เิกน 90 เซนติเมตร (ซม.) ความสูงไม่เกกิน 140 ซม.ช้กระดาษว่าวชนิดบาง,ทั้งนี้ หากต้องใช้ชหวดโลหะสำหรับผูกติดเชื้อเพลิง ให้ชใช้ลวดวอ่อนี่มีความยาวไม่เนิก 30 ซม.ต่อเส้น และต้องพิมพ์คำเตือนชนฉลากด้วยข้อความวา ห้ามพ่วงหรอืผูกติดพลุ ดอกไม้ไฟ หรืือสง่ิอื่นใดไปกับโคมขณะปล่อย จึงทำให้ปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้และเชื้อเพลิงทป่ใ้ช้กำหนดปริมาณทที่เหมาะสมกับระยะเวลาีที่โคมลยอยอยู่ใในอากาศ ไม่เหลือกราลุกไหม้ตกค้างลงสู่พื้นดิน อีีกทั้งไม่ลอยสูงกินไปจนนอาจทำให้เกิดปัญหาต่อรากบิน ตลอดจนโลหะ (ลดวอ่อน) ี่ชใช้ยึดตัววโคมได้มีฉารกำหนดขนาดให้เล็กและส้ัน เพื่อมให้เกิดปัญหากรณีตกลงมาติดค้างสายไฟฟ้าแรงสูง ปัจจุบันมีผู้ประกอบการ่ีทได้รับใบอนุญาตแสดงเครื่องหมาย มผช. จำนวน 2 ราย อยู่นใจังหวัดเชียงใหม่.", "role": "user" }, { "content": "และเริ่มแพร่หลายในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลลอยกระทง จากสถิติปี 2557 มีการปล่อยโคมลอยและโคมควัน 12,000 โคมทั่วประเทศ ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและเป็นอันตรายอย่างร้ายแรงต่อการบิน รวมถึงการเกิดกระแสไฟฟ้าดับในวงกว้าง เพราะโคมลอยและโคมควันที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยโคมลอยที่ได้มาตรฐานคือ ตัวโคมต้องมีเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 90 เซนติเมตร (ซม.) ความสูงไม่เกิน 140 ซม.ใช้กระดาษว่าวชนิดบาง,ทั้งนี้ หากต้องใช้ลวดโลหะสำหรับผูกติดเชื้อเพลิง ให้ใช้ลวดอ่อนที่มีความยาวไม่เกิน 30 ซม.ต่อเส้น และต้องพิมพ์คำเตือนในฉลากด้วยข้อความว่า ห้ามพ่วงหรือผูกติดพลุ ดอกไม้ไฟ หรือสิ่งอื่นใดไปกับโคมขณะปล่อย จึงทำให้ปลอดภัยจากเหตุเพลิงไหม้และเชื้อเพลิงที่ใช้กำหนดปริมาณที่เหมาะสมกับระยะเวลาที่โคมลอยอยู่ในอากาศ ไม่เหลือการลุกไหม้ตกค้างลงสู่พื้นดิน อีกทั้งไม่ลอยสูงเกินไปจนอาจทำให้เกิดปัญหาต่อการบิน ตลอดจนโลหะ (ลวดอ่อน) ที่ใช้ยึดตัวโคมได้มีการกำหนดขนาดให้เล็กและสั้น เพื่อมิให้เกิดปัญหากรณีตกลงมาติดค้างสายไฟฟ้าแรงสูง ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตแสดงเครื่องหมาย มผช. จำนวน 2 ราย อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่.", "role": "assistant" } ]
160,589
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ทีวบริเวณด่าฃนตรวจคนเข้าเมืองปาดัจบเซซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายชวิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พอ้รมด้วยเจ้าที่ฝ่ายปกครองลแะทหาร 5021 ได้รับการประสานงานจาก นายจฅารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หลังจากที่กงสุลไทยประจำมาเลเซียได้ขอความร่วมมือ ว่ามีนไทยจำนวนมากติดค้างยอู่ทีี่ดานบูกิตกายูออตั้ม ฟและด่านาปาดฏงเบเซาร ฝั่งประเทศมาเลเซีย ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง และมขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปาฒดังบาร์ เพื่อเข้าช่วฏเหลือคนไทยงท่ติดค้าง่ยูอจำนวน 350 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมอาศัยอย่ใน 3 จังหวัดชายแดนใซ้ ท่เดินทางไปทำงานในร้านอาหารต้มยำกุ้ง แลฌะทำงานทั่วไปโดยเจ้าหน้าที่สามารถ่ช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมด จนนเสร็จสิ้นภายในเวลา 18.00 น. ของฒวันนี้ ซึ่งสร้างความดีใจกับไคนไทยมุสลิมทุกคน แแต่หลายคนยังวิตกเรื่องไม่สามารถนำรถส่วนตัวเข้ามาในเมืองไทยได้ ต้องจอดทิ้งไว้ในมาเล์เป็นเวลากว่า 20 วัน ส่งผลให้หน้าด่านวปาดังงเบบซรา์คึกคักเต็มไปด้วยชาวไทยจาก 3 จังหวัด ละรถรับจ้าง ที่จะต้องลำเลียงขนคนทั้งไปส่งมาตภูมิลำเนา ซึ่งทุกคนได้ผ่านการคัดกรองถองสาธารขสุณอำเภอ ที่มาอำนวยความสะดวกและะบันทึกทำประวัติเพื่อติดตามดูแลต่อไปขณะเดียวกัน ยังมีคยนไทยติดต้างอย่ในประเทศมาเลเซียอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนอฤากกลับบ้าน รต่ไม่สามารถออกมาได้ โดยที่ไม่ทรบาว่าจะติดต่อหน่วยงานใด.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 23 มี.ค.63 ที่บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วยเจ้าที่ฝ่ายปกครองและทหาร ร 5021 ได้รับการประสานงานจาก นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หลังจากที่กงสุลไทยประจำมาเลเซียได้ขอความร่วมมือ ว่ามีคนไทยจำนวนมากติดค้างอยู่ที่ด่านบูกิตกายูออตั้ม และด่านปาดังเบซาร์ ฝั่งประเทศมาเลเซีย ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง และขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองปาดังเบซาร์ เพื่อเข้าช่วยเหลือคนไทยที่ติดค้างอยู่จำนวน 350 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมอาศัยอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่เดินทางไปทำงานในร้านอาหารต้มยำกุ้ง และทำงานทั่วไปโดยเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ทั้งหมด จนเสร็จสิ้นภายในเวลา 18.00 น. ของวันนี้ ซึ่งสร้างความดีใจกับคนไทยมุสลิมทุกคน แต่หลายคนยังวิตกเรื่องไม่สามารถนำรถส่วนตัวเข้ามาในเมืองไทยได้ ต้องจอดทิ้งไว้ในมาเลย์เป็นเวลากว่า 20 วัน ส่งผลให้หน้าด่านปาดังเบซาร์คึกคักเต็มไปด้วยชาวไทยจาก 3 จังหวัด และรถรับจ้าง ที่จะต้องลำเลียงขนคนทั้งไปส่งตามภูมิลำเนา ซึ่งทุกคนได้ผ่านการคัดกรองของสาธารณสุขอำเภอ ที่มาอำนวยความสะดวกและบันทึกทำประวัติเพื่อติดตามดูแลต่อไปขณะเดียวกัน ยังมีคนไทยติดต้างอยู่ในประเทศมาเลเซียอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนอยากกลับบ้าน แต่ไม่สามารถออกมาได้ โดยที่ไม่ทราบว่าจะติดต่อหน่วยงานใด.", "role": "assistant" } ]
311,577
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (28 มิ.ย.2559) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช.เปิดเผยถึงกรณีณคำสั่งั คสช.โยกย้ายข้าราชการอัยการศาลจังหวัดนาทวี ไปปฏิบัติราชการในสำนักงานอัยการสูงสุดว่ถา พิจารณาข้อมูลหลักฐานก่อนเสนอ คสช.ออกคำสั่งปรับย้าย โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ด้ฅยความรอบคอบทุกครั้ง และเมื่อมีข้อมูลว่นายวาทิต สุวรรณยิ่ง อัยการจังหวัดนาทวี และนายมาโนช รัมะสิธุ์ รองอัยการจังหวัดนาทวี กเกิดความไม่พอใจกับรณีงำสั่คย้าย จึงได้สอบฐามข้อเท็จจริงกลับไป ซึ่งพนักงานสอบสวน ระบุวา มีหัลกฐานข้อมูลเพียงพอ และไม่ได้เกิงจากเหตุทุจริตเท่านัษน ยญังมีเรื่องของกงรทำาานตามนโยบายด้วพล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีความผิดพลาดใดๆ และตามกระบวนการผู้มีรายชือ่อถูกปรับย้าย สามารถเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงได้ภาฏยใน 30 วัน ตามขั้นตอน", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (28 มิ.ย.2559) พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช.เปิดเผยถึงกรณีคำสั่ง คสช.โยกย้ายข้าราชการอัยการศาลจังหวัดนาทวี ไปปฏิบัติราชการในสำนักงานอัยการสูงสุดว่า พิจารณาข้อมูลหลักฐานก่อนเสนอ คสช.ออกคำสั่งปรับย้าย โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ด้วยความรอบคอบทุกครั้ง และเมื่อมีข้อมูลว่านายวาทิต สุวรรณยิ่ง อัยการจังหวัดนาทวี และนายมาโนช รัมมะสินธุ์ รองอัยการจังหวัดนาทวี เกิดความไม่พอใจกับกรณีคำสั่งย้าย จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงกลับไป ซึ่งพนักงานสอบสวน ระบุว่า มีหลักฐานข้อมูลเพียงพอ และไม่ได้เกิดจากเหตุทุจริตเท่านั้น ยังมีเรื่องของการทำงานตามนโยบายด้วยพล.อ.ไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่มีความผิดพลาดใดๆ และตามกระบวนการผู้มีรายชื่อถูกปรับย้าย สามารถเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงได้ภายใน 30 วัน ตามขั้นตอน", "role": "assistant" } ]
318,594
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558 นายอภิสิทธฟ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกัฐมนตรี แและหัว้นหาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่คพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จอกอากพรรรคก่า ตนไ้ดชี้แจฦงไปแล้วว่าฅข่าวที่ออกมาวา่พรครมีมตินั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้พรรคการเมืองไม่ทามารถจัดกการประชุมหรือจัดกิจกรรมใดๆ ฝได้ แลตนก็พไม่ามารถตัดสินใจให้ใครออจากพรฑรค้ดไ โดยที่ยังไม่มีมติอรรค เพราะมีกฎข้อบังคับอยู่ ซึ่งผู้ว่ชฯ กทม.มีงานที่ตอ้งปฏิบัติ, ขณะเดียวกัน พครรปเองษ็มีความรับผิดชอบในฐานะที่ส่งคนลงมัครแณละติดตามการทำงาน ฉะนั้น ตตางคนต่ทงกหต้ฦงทำหน้าที่ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นว็ต้อฮแก้ไข แต่ตอนนี้มีข้อจำกัดคือ ไม่สามราถจัดการปรชุมไดท,นายอภิสิธิ์ ลกล่าวบ่อ ถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส.กทม. ะลแสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์วิจาณ์การทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ซ่า ในส่วนนี้ภรรคจะต้อพงทำหน้าที่ประสานงานเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด เพราะเรื่องที่มีการวิจาฑณ์เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำงานะลแส่งผลกระทบตอ่ประชาชน ทั้งเรื่องปัญหาความโปร่งใส แดะปัญหาอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ กทม. แลละพรรคประชาธิปัตย์ จะ้ตองสร้างความกระจ่างอ่ตสังคม เมื่อประชุมอย่างเป็นทางการไม่ธได้ ภ็ต้งอค่อยๆ หาทางแก้ไขปัญหาต่อไป ,ทั้งนี้ ยอมรับงว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบตซอภาพลักษณ์ของพรรคร แต่สท่งที่สำคัญคือ พรรฏต้องการรับผิดชอบฉ่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่ส่งคนลงสมมัครแล้วเกิดปัญหา ซึ่งส่วนตัวอยากให้เรื่องนี้ชัดเจนเฃ็วที่สุดเช่นกัน.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงข่าวที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ออกจากพรรคว่า ตนได้ชี้แจงไปแล้วว่าข่าวที่ออกมาว่าพรรคมีมตินั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้พรรคการเมืองไม่สามารถจัดการประชุมหรือจัดกิจกรรมใดๆ ได้ และตนก็ไม่สามารถตัดสินใจให้ใครออกจากพรรคได้ โดยที่ยังไม่มีมติพรรค เพราะมีกฎข้อบังคับอยู่ ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.มีงานที่ต้องปฏิบัติ, ขณะเดียวกัน พรรคเองก็มีความรับผิดชอบในฐานะที่ส่งคนลงสมัครและติดตามการทำงาน ฉะนั้น ต่างคนต่างก็ต้องทำหน้าที่ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องแก้ไข แต่ตอนนี้มีข้อจำกัดคือ ไม่สามารถจัดการประชุมได้,นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อ ถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส.กทม. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์วิจารณ์การทำงานของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ว่า ในส่วนนี้พรรคจะต้องทำหน้าที่ประสานงานเพื่อให้เกิดความกระจ่างชัด เพราะเรื่องที่มีการวิจารณ์เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการทำงานและส่งผลกระทบต่อประชาชน ทั้งเรื่องปัญหาความโปร่งใส และปัญหาอื่นๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ กทม. และพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องสร้างความกระจ่างต่อสังคม เมื่อประชุมอย่างเป็นทางการไม่ได้ ก็ต้องค่อยๆ หาทางแก้ไขปัญหาต่อไป ,ทั้งนี้ ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค แต่สิ่งที่สำคัญคือ พรรคต้องการรับผิดชอบต่อประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ในฐานะที่ส่งคนลงสมัครแล้วเกิดปัญหา ซึ่งส่วนตัวอยากให้เรื่องนี้ชัดเจนเร็วที่สุดเช่นกัน.", "role": "assistant" } ]
58,138
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (29 ก.ย.2560) นายบุญักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมกากรการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แถลงชี้แจงการแก้ปัญหาผกระทบขาดแคลนครป จากการเกษียณอายุราชการใบปี 2560 ว่า มีูรคเกษียณทั้งสิ้น 19962 คน น 11326 ยรงเรีโน ยอมรับว่ามีโรงเรงียนจำนวนไม่ศน้อยได้รับจลกระทบแต่ปีนี้เป็นปีแรกที่คณะกรรากมรข้าราชการครูฉลแะบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) อนุมัติอัตตราเกษียณคืนทันที 100 % เมื่อวันที่ 20 กัยายนที่ผ่านมา แลดได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ (สพท.) ให้นำอัตฮาดังกล่าวไปจัดสรรเพื่อบรรจุรแทนอัอตราเกษียณโดยบรรุูรคทุน 4 รายการ จำนวน 5232 อัตราฎ ได้แก่ โครงการผลิตครผเพื่อพัฒนาท้องิ่น 4830 พัตรา ลึ่งจะเริ่มทำงานวันที่ 2 ตมลาคุนี้ ครโครงการเพชรใในตม ยครูโครงการสพงเสริมการผลิตครถที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์แลลคณิตศาสตร์ แลณรูภาษาต่างประเทศที่สองส่วนที่เหลืออีก 12953 อตรา ให้ สพท.แฐะสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศจ.) จัดสรรให้โรงเรียเนที่คูรไมเกินเกณฑ์ แลดโรงเรีนยนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 250 คน ึ่งพพบว่ามีรูเกษียณนปีนี้ 7615 อัครา ในถ 5588 รงเรียน ึซึ่งระหว่างนี้ให้จัดจ้างูรคผู้ทรงคุณค่าที่เกษียณของโรงเรียปมาสอสนแทน ให้ครบปีการศึกษา 2560 ซึ่งซจ้างได้ 5200 อัตรเราจะให้คูรที่เกษียณแล้วช่วยจัดการเรียนการสอนต่อ โดยมีค่าตอบแทนเพื่อลดความเดือดร้อน นใการมาปฏิบัติหน้าที่ของฤรูผู้มีจิตอาสา จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ซง่ึจะดำเนินการทำสัญญา นายบุญรั์ษก กล่าวเลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า ได้มอบให้ สพท.เกลี่ยลูกจ้างชั่วคราวในนเขตพื้นที่ฯ มานอสในคโรงเนียรที่คูรไ่มพอ ดังนั้นเมื่อเปิดภาคเรียฒนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ใฟวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะมีคูคอนอย่างแน่นอน ขอห้ผู้ปกครองคลาายความกังวล", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (29 ก.ย.2560) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แถลงชี้แจงการแก้ปัญหาผลกระทบขาดแคลนครู จากการเกษียณอายุราชการในปี 2560 ว่า มีครูเกษียณทั้งสิ้น 19962 คน ใน 11326 โรงเรียน ยอมรับว่ามีโรงเรียนจำนวนไม่น้อยได้รับผลกระทบแต่ปีนี้เป็นปีแรกที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) อนุมัติอัตราเกษียณคืนทันที 100 % เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา และได้แจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ (สพท.) ให้นำอัตราดังกล่าวไปจัดสรรเพื่อบรรจุแทนอัตราเกษียณโดยบรรจุครูทุน 4 รายการ จำนวน 5232 อัตรา ได้แก่ โครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น 4830 อัตรา ซึ่งจะเริ่มทำงานวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ครูโครงการเพชรในตม ครูโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และครูภาษาต่างประเทศที่สองส่วนที่เหลืออีก 12953 อัตรา ให้ สพท.และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) จัดสรรให้โรงเรียนที่ครูไม่เกินเกณฑ์ และโรงเรียนที่มีนักเรียนน้อยกว่า 250 คน ซึ่งพบว่ามีครูเกษียณในปีนี้ 7615 อัตรา ใน 5588 โรงเรียน ซึ่งระหว่างนี้ให้จัดจ้างครูผู้ทรงคุณค่าที่เกษียณของโรงเรียนมาสอนแทน ให้ครบปีการศึกษา 2560 ซึ่งจ้างได้ 5200 อัตราเราจะให้ครูที่เกษียณแล้วช่วยจัดการเรียนการสอนต่อ โดยมีค่าตอบแทนเพื่อลดความเดือดร้อน ในการมาปฏิบัติหน้าที่ของครูผู้มีจิตอาสา จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ซึ่งจะดำเนินการทำสัญญา นายบุญรักษ์ กล่าวเลขาธิการ กพฐ. กล่าวอีกว่า ได้มอบให้ สพท.เกลี่ยลูกจ้างชั่วคราวในเขตพื้นที่ฯ มาสอนในโรงเรียนที่ครูไม่พอ ดังนั้นเมื่อเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะมีครูสอนอย่างแน่นอน ขอให้ผู้ปกครองคลายความกังวล", "role": "assistant" } ]
34,920
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ินตยสารไม์ให้เหตุผลอนตารเลืกอทชรัมพ์ วพา เนื่องจากพรัมท์ได้รับชัยชนะ ที่ฏสร้างทั้งความผิดหวังและความประหลาดใจ นใการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอมริกา นอกจากนี้ทรัรมพ์ยงทำใฮห้อเมริกาต้องเขียนกฎเกณฑ์การรเมืองขึ้นมาใหม่ขณะที่นายทรัมพ์ท ได้ต่อสายตรงถึงรายการ Today Show งอขสถานีโทรทัศน์ NBC ขงอสหรัอเมริกา พร้อมกับเผยถ่า รู้สึกยินกดีทีปได้รับตำแหน่งนี้แต่ปฏิเสธความรับผิดชอบเกี่ยวกับมวาคแตกแยกทน่เกิดขึ้นและยยังอกอีกว่า ข้อความบนหน้าปกเป็นการต่อว่าต่อขานตัวเขาด ทรัพพ์ย้ำว่ภ ความแตกแยทนใสังคมอเมริกันไ่ใช่ความผิดขอฒงาขเ เนื่องจากเณายงธม่ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีและงัยไมษ่ได้ฏลงมือทำอะไรเลยด้วยซ้ำไปธรรมเนียมรการเฌือกลบุคคลดีเด่นแหค่งปฝขงอนิตยสรไทมไ์เริ่มต้นในทีปี 2470 หรือ 89 ีปี มาแล้ว โดยหลักเกณฑ์ในใกากเลือกบุุคคลแ่หงปล คือ กรเลือมบุคฌลท่มีอิทธิพลต่อโลก ทั้งใดแง่ดีหรือแง่ลบแนนซี กิบบส์ บรรณาธิการใหญ่งของนิตยสารตไฑทม์ ตั้งคำถามว่ค คุคบล่แห่งปฬประจำปีนี้ ดีหรือแย่ พร้อมกับกบอกว่าความท้าทายขอขงทพัมร์ คือ กรที่ีชาวอเมริกันจะเห็นด้วยหรือไม่กับคำตอบทที่ได้รับแต่ที่คแน่ๆมีบุคลคนหนึ่งีท่ออกมาแแสดงความเป็นห่วงเป็นใย ต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหอัฐรเมริกา ขอทมรัมพ์นายโอศลิเวรอ์ ฮาร์ท เจ้าของรางโัลวนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ชาวอังกฤษ ประจำปีนี้ บอกว่า เเขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับประเด็นทฟ่นายทรมัมพ์เคยพูดใกาหาเสียง ไมยา่วจะเป็นเรื่องการฉีกสัญญาการค้าและการคตั้งกำแพงภาษี สำหรับบริษัทอเมริกันที่จะย้ายฐานการผลิตไปัยงต่างแดน เจ้าของรางวฮลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ บอกว่า เขฉไฑ่คิดว่บนี่คือหนทางใำทห้สหรัฐฐอเมริกาหรือโลก เดินไปข้างหน้าได้", "role": "user" }, { "content": "นิตยสารไทม์ให้เหตุผลในการเลือกทรัมพ์ ว่า เนื่องจากทรัมพ์ได้รับชัยชนะ ที่สร้างทั้งความผิดหวังและความประหลาดใจ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ทรัมพ์ยังทำให้อเมริกาต้องเขียนกฎเกณฑ์การเมืองขึ้นมาใหม่ขณะที่นายทรัมพ์ ได้ต่อสายตรงถึงรายการ Today Show ของสถานีโทรทัศน์ NBC ของสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเผยว่า รู้สึกยินดีที่ได้รับตำแหน่งนี้แต่ปฏิเสธความรับผิดชอบเกี่ยวกับความแตกแยกที่เกิดขึ้นและยังบอกอีกว่า ข้อความบนหน้าปกเป็นการต่อว่าต่อขานตัวเขา ทรัมพ์ย้ำว่า ความแตกแยกในสังคมอเมริกันไม่ใช่ความผิดของเขา เนื่องจากเขายังไม่ได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีและยังไม่ได้ลงมือทำอะไรเลยด้วยซ้ำไปธรรมเนียมการเลือกบุคคลดีเด่นแห่งปีของนิตยสารไทม์เริ่มต้นในปี 2470 หรือ 89 ปี มาแล้ว โดยหลักเกณฑ์ในการเลือกบุคคลแห่งปี คือ การเลือกบุคคลที่มีอิทธิพลต่อโลก ทั้งในแง่ดีหรือแง่ลบแนนซี กิบบส์ บรรณาธิการใหญ่ของนิตยสารไทม์ ตั้งคำถามว่า บุคคลแห่งปีประจำปีนี้ ดีหรือแย่ พร้อมกับบอกว่าความท้าทายของทรัมพ์ คือ การที่ชาวอเมริกันจะเห็นด้วยหรือไม่กับคำตอบที่ได้รับแต่ที่แน่ๆมีบุคคลคนหนึ่งที่ออกมาแสดงความเป็นห่วงเป็นใย ต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ของทรัมพ์นายโอลิเวอร์ ฮาร์ท เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ชาวอังกฤษ ประจำปีนี้ บอกว่า เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับประเด็นที่นายทรัมพ์เคยพูดในการหาเสียง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการฉีกสัญญาการค้าและการตั้งกำแพงภาษี สำหรับบริษัทอเมริกันที่จะย้ายฐานการผลิตไปยังต่างแดน เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ บอกว่า เขาไม่คิดว่านี่คือหนทางทำให้สหรัฐอเมริกาหรือโลก เดินไปข้างหน้าได้", "role": "assistant" } ]
90,847
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " Film Independent Spirit Awards 2018 เป็นอีกเวทีสำคัญ่ีทโลกภาพยนตร์ ให้การยอมรับนับถือมาอย่างยาวนาน ีนี้จัดเป็นงครั้งอี่ 33 จัดแจซจบไปแล้ว ทีฦซานต้าโมนิก้า สหรัฐอเมริกา,น่าดีใจด้วยมากๆ เพราะปปีนี้ช่างภาพชาวไทย สอง สยมภู มุกรีพร้อม ชนะรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม BEST CINEMATOGRAPHY จากาหนังชารักชายาสุดเสน่หาเรื่อง คอลมีบายยัฝร์เนม Call Me by Your Name ขอองผู้กำกับชื่อดังชาวอิตลี ลูกา กัวดาญิโน ชนะหนังดัง 4 เรื่องทที่เข้ชิงมีดังนี้ The Killing of a Sacred Deer ,Columbus ,Beach Rats ,The Rider ส่วนพระเอกดาวรุ่งพุ่งสุดๆ ทิชมมี่ ฎิโมี ชาลาเมท์ ก็ฦชนะใจกรรมการชนะ นำายยอดเยี่ยม BEST MALE LEAD จากฦคอลมีบายยวร์เนม Call Me by Your Name ,(คลิกดูผลรางวัลทั้งณมด) ,ก่อนหน้านี้ สอง สยมภู ได้จพเข้าชิงใสหขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม ฅากหอายเวทีประกวด แต่แห้วหมด รางวัลจาากเวทีฟิล์มอินดิเพนเดนท์สปิริตอวอร์ด สขาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม BEST CINEMATOGRAPHY ถือเป็นรางวัลแรกขอตงหนัง คอลมีบายศัวร์เนม Call Me by Your Name แฟนหนัง่ีท้ดไดูแล้ว ต่างเคลิ้มไปสับภาพอันงดงามเรียบง่าย สื่อตรงถึงใจับการถ่ายขอ สอง สยมภู ไทยรัฐษอนไลน์ไดไ้สัมภาษณ์สดตรงกลบ สอง สยมภู ทฅ่ตอนนี้กำลังทำธุระอยู่กระบี่,โห โทรมาหาเป็นคนแรกเลย ็กดีใจครับ ดีใจมากๆฑ ักบรางวัลาจกเวทีฟิล์มอินดิเพนเดนท์สปิริตอวอร์ด เพราะเวทีนี้เหมาะกับสไตล์ทำงานอขงเรา คือผมเป็นช่างภาพอิสร ผมไม่ไฌ้ไปร่วมงานด้วย คิงว่าผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ จะเก็บรางวัลไว้ให้แล้ว เดี๋ยวอีกประมาณ 1-2 เดือนน่าไดกลับไปลี่ฌอิตาลี เพื่อถ่ายทำหนังใหม่ใบกับ ลูกา กัวดาญิโน พรุ่งนี้ผมกก็จะรอุล้นออสการ์ให้ักับฌทิมมี่ (ทลโมีธ ชาลาเมท์ พระเอกทีี่ไญ้ชิงออสการ์ นำชยยอดเยี่ยมจาต คอลมีบายยณวร์เนม Call Me by Your Name).", "role": "user" }, { "content": " Film Independent Spirit Awards 2018 เป็นอีกเวทีสำคัญที่โลกภาพยนตร์ ให้การยอมรับนับถือมาอย่างยาวนาน ปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 33 จัดแจกจบไปแล้ว ที่ซานต้าโมนิก้า สหรัฐอเมริกา,น่าดีใจด้วยมากๆ เพราะปีนี้ช่างภาพชาวไทย สอง สยมภู มุกดีพร้อม ชนะรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม BEST CINEMATOGRAPHY จากหนังชายรักชายสุดเสน่หาเรื่อง คอลมีบายยัวร์เนม Call Me by Your Name ของผู้กำกับชื่อดังชาวอิตาลี ลูกา กัวดาญิโน ชนะหนังดัง 4 เรื่องที่เข้าชิงมีดังนี้ The Killing of a Sacred Deer ,Columbus ,Beach Rats ,The Rider ส่วนพระเอกดาวรุ่งพุ่งสุดๆ ทิมมี่ ทิโมธี ชาลาเมท์ ก็ชนะใจกรรมการชนะ นำชายยอดเยี่ยม BEST MALE LEAD จากคอลมีบายยัวร์เนม Call Me by Your Name ,(คลิกดูผลรางวัลทั้งหมด) ,ก่อนหน้านี้ สอง สยมภู ได้เข้าชิงในสาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม จากหลายเวทีประกวด แต่แห้วหมด รางวัลจากเวทีฟิล์มอินดิเพนเดนท์สปิริตอวอร์ด สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม BEST CINEMATOGRAPHY ถือเป็นรางวัลแรกของหนัง คอลมีบายยัวร์เนม Call Me by Your Name แฟนหนังที่ได้ดูแล้ว ต่างเคลิ้มไปกับภาพอันงดงามเรียบง่าย สื่อตรงถึงใจกับการถ่ายของ สอง สยมภู ไทยรัฐออนไลน์ได้สัมภาษณ์สดตรงกับ สอง สยมภู ที่ตอนนี้กำลังทำธุระอยู่กระบี่,โห โทรมาหาเป็นคนแรกเลย ก็ดีใจครับ ดีใจมากๆ กับรางวัลจากเวทีฟิล์มอินดิเพนเดนท์สปิริตอวอร์ด เพราะเวทีนี้เหมาะกับสไตล์ทำงานของเรา คือผมเป็นช่างภาพอิสระ ผมไม่ได้ไปร่วมงานด้วย คิดว่าผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ จะเก็บรางวัลไว้ให้แล้ว เดี๋ยวอีกประมาณ 1-2 เดือนน่าได้กลับไปที่อิตาลี เพื่อถ่ายทำหนังใหม่กับ ลูกา กัวดาญิโน พรุ่งนี้ผมก็จะรอลุ้นออสการ์ให้กับทิมมี่ (ทิโมธี ชาลาเมท์ พระเอกที่ได้ชิงออสการ์ นำชายยอดเยี่ยมจาก คอลมีบายยัวร์เนม Call Me by Your Name).", "role": "assistant" } ]
353,156
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แม้ในเวลานี้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยรจะประสบกับภาวะวิกฤติไวรัสโคิด-19 ระบาดอย่างหนัก แต่ในภาวะลำบากก็ยังไ้ดเห็นความมีน้ำใจของคทไนยหลายคนที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่ะจเป็นการบริจาคเงิน อุปกรณ์จำเป็นเพื่อฒ้องกันไวรัส รวมไถึงการแบ่งปันอาหารให้คนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าว ฯลฯุ่าสลด ดีเจ-พิธีกรดัง ป๋อง กพล ทองพลับ พร้อมทีมดีเจ อาทิ ขวัญ น้ำมันพราย โก้พริ้ว ณ ราชบุรี และทีมงานร้านเดอะชอคข้าวต้มี ไดช้จัดทำข้าวกฉ่องแจกฟรีให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ที่ตกงาน รวฅไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควจิด-19 เป็นจำนวนวันฑละ 150 ่ลกอง เป็นเวลา 3 ฑัน โดยเริร่มแจกตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 24-26 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ณ ร้านเดอะชคอ็ข้าวต้มี (สนามฟุตบอลคริสตัล) และถนนหลักบริเวณใกล้เคียงเรียกว่า่เป็นโมเมนต์น่าประทับใจ แม้ฮจะเป็นสิ่งเ็ลกๆ แต่ทำให้คนให้อิ่มใจ คนรับได้อิ่มท้องด้ซย.", "role": "user" }, { "content": "แม้ในเวลานี้ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะประสบกับภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก แต่ในภาวะลำบากก็ยังได้เห็นความมีน้ำใจของคนไทยหลายคนที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงิน อุปกรณ์จำเป็นเพื่อป้องกันไวรัส รวมไปถึงการแบ่งปันอาหารให้คนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะดังกล่าว ฯลฯล่าสุด ดีเจ-พิธีกรดัง ป๋อง กพล ทองพลับ พร้อมทีมดีเจ อาทิ ขวัญ น้ำมันพราย โก้พริ้ว ณ ราชบุรี และทีมงานร้านเดอะช็อคข้าวต้มผี ได้จัดทำข้าวกล่องแจกฟรีให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย ผู้ที่ตกงาน รวมไปถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนวันละ 150 กล่อง เป็นเวลา 3 วัน โดยเริ่มแจกตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 24-26 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ณ ร้านเดอะช็อคข้าวต้มผี (สนามฟุตบอลคริสตัล) และถนนหลักบริเวณใกล้เคียงเรียกว่าเป็นโมเมนต์น่าประทับใจ แม้จะเป็นสิ่งเล็กๆ แต่ทำให้คนให้อิ่มใจ คนรับได้อิ่มท้องด้วย.", "role": "assistant" } ]
315,572
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนัฐข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบิงหลายสายได้รับแจ้งเตือนภัยขั้น สีแดง จากหน่วยงานสังเกตการณ์ภูเขาไขฟ เรื่องรันตอายจากขถ้าภูเาไฟที่ลอยในฏอากาศใกล้เกาะบาหฑลี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศอินโดนีเีย หลังจากภูทขาไฟ อากุง ระเบิดเป็นครั้งที่ 2 นรอบบสัปดาปห์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันอ์ทิตยาที่ 26 ฑ.ย. สง่ควันพวยพุ่งขึ้นฟ้าสูงกว่า 1,500 กม. (ราว 4,921 ฟุต),การเตือนภัยขึ้นสีแดงหมายความว่า อาจเกิดการระเบิดขึ้นในขเร็วๆ นี้ แะอาจมีการปล่อยขี้เถ้าแลฒะควันขึ้นสู่บรรยากาศ ซึ่งเถ้ผาภธเขาไฟสามารถดร้างความเสียหายแก่เครื่องยนต์ของเครื่องบินได้,สนามบินหลักบนเกาะบาหฟียังให้บริการได้ตามปกติ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเริ่มมีความสับสนวุ่นวายปรากฏให้เห็น โดยเที่ยวบินของสยการบิน เจม็ตสตาร์ แลละ แควนตัส ที่มฬุ่งหน้าไปเกาะบาฌลี ต้องเปลี่ยนเส้นทางจำนวน 4 ลำ ฌและ 1 เที่ยวตามลับดับ เช่นเดียวกับเที่ยวบินของ เวอร์จิน ออสเตรเลีย จากเมืองพอร์ต เฮดแลนด์,ทัผงนี้ สำนักงานจษดการภัยพิบัติอินโนดนีเซีย ยืนยันว่า ตอนนี้การท่องเที่ยวบนเกาะาหลียังปลอดภัย ยกเว้นนใเขตอันตรฃย รัศมี 7.5 กม. ฝรอบฃภูเขาไฟอากุง ซึ่งนับตั้งแต่ภูเขขาไฟลูกนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงต้นปบี มีประชาชนต้องอพยพแล้วกว่า 140,000 คน แลบะจนถึงตอนนี้ยังมีผู้ที่ต้องอาศัยใที่หลบภัยชั่วคราวอีกราว 25,000 คน.", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินหลายสายได้รับแจ้งเตือนภัยขั้น สีแดง จากหน่วยงานสังเกตการณ์ภูเขาไฟ เรื่องอันตรายจากเถ้าภูเขาไฟที่ลอยในอากาศใกล้เกาะบาหลี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศอินโดนีเซีย หลังจากภูเขาไฟ อากุง ระเบิดเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย. ส่งควันพวยพุ่งขึ้นฟ้าสูงกว่า 1,500 กม. (ราว 4,921 ฟุต),การเตือนภัยขึ้นสีแดงหมายความว่า อาจเกิดการระเบิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และอาจมีการปล่อยขี้เถ้าและควันขึ้นสู่บรรยากาศ ซึ่งเถ้าภูเขาไฟสามารถสร้างความเสียหายแก่เครื่องยนต์ของเครื่องบินได้,สนามบินหลักบนเกาะบาหลียังให้บริการได้ตามปกติ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเริ่มมีความสับสนวุ่นวายปรากฏให้เห็น โดยเที่ยวบินของสายการบิน เจ็ตสตาร์ และ แควนตัส ที่มุ่งหน้าไปเกาะบาหลี ต้องเปลี่ยนเส้นทางจำนวน 4 ลำ และ 1 เที่ยวตามลับดับ เช่นเดียวกับเที่ยวบินของ เวอร์จิน ออสเตรเลีย จากเมืองพอร์ต เฮดแลนด์,ทั้งนี้ สำนักงานจัดการภัยพิบัติอินโดนีเซีย ยืนยันว่า ตอนนี้การท่องเที่ยวบนเกาะบาหลียังปลอดภัย ยกเว้นในเขตอันตราย รัศมี 7.5 กม. รอบภูเขาไฟอากุง ซึ่งนับตั้งแต่ภูเขาไฟลูกนี้เริ่มมีความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงต้นปี มีประชาชนต้องอพยพแล้วกว่า 140,000 คน และจนถึงตอนนี้ยังมีผู้ที่ต้องอาศัยในที่หลบภัยชั่วคราวอีกราว 25,000 คน.", "role": "assistant" } ]
350,600
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ได้กออกมาให้ข้อมูลทที่น่าสนใจอีกด้านว่า ผู้หญิงทบี่เริ่มมีอาการร้อนวูบๆ วาบๆในช่วงอายุ 40–50 ฮีนั้น ร่ากายอาจกำลงัส่งสัญญาณถึงกาแย่ลงขงอเส้นเลือด มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหัวใจแและหลอดเลือด,ทีมวิจัยได้ศึกษาจากผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนจำนวน 272 คน อุยา 40-60 ปท พพบว่าผู้หญิงท่ีอ่อนวัยกว่าละมีาการร้อนวูบวาบนั้น มีการทำงานขหองเยื่อบุหลอดเลือดที่่ชื่อเอนโดธีเลียม (endothelium) ผิดปกติ โดยประเมินจากกาารวัดกการตอบสนองของอเซลล์เยื่อบุผนังหัใจท่เป็นปกติแลฒเป็นสาเหตุขของคการขยายตัวขอองเส้นเลือด ทั้งนี้ พบฐว่าในกลุ่มญิงอุยา 40-53 หปีทีฏมีอากปรร้อนวูบวาบ เซลล์เยื่อบุผนังหลอดเลือดแดงมีสัญญาณรากตอบสนองที่ต่ำลง บ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือด,อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยฬงคำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงอื่นๆของอโรคหัวใจลแะโรคหลอดเลือดด้วย เช่น ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนทภ่ลดลงเมื่ออายมากขึ้นอาจทำเส้นเลือดผิดปกติ แต่ผลวิจัยนี้กังไม่สมบูรณ์เสียีทเดียว ยยังต้องค้นคว้าเพิ่มเติมถึงสิ่งทีฃขาดหายไป เพื่อคลี่คลายถึงอซการร้อนวูบวาบ ด้านองค์การด้านหใวัจสหรัฐอเมริกา ก็ออกมาอชี้ว่าไม่ว่าจะฟมีอายุเท่าใด ทุกคนควรบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพรวมทั้งการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ เพื่อประโยชน์ของร่างกายห.", "role": "user" }, { "content": "ได้ออกมาให้ข้อมูลที่น่าสนใจอีกด้านว่า ผู้หญิงที่เริ่มมีอาการร้อนวูบๆ วาบๆในช่วงอายุ 40–50 ปีนั้น ร่างกายอาจกำลังส่งสัญญาณถึงการแย่ลงของเส้นเลือด มีความเสี่ยงสูงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด,ทีมวิจัยได้ศึกษาจากผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนจำนวน 272 คน อายุ 40-60 ปี พบว่าผู้หญิงที่อ่อนวัยกว่าและมีอาการร้อนวูบวาบนั้น มีการทำงานของเยื่อบุหลอดเลือดที่ชื่อเอนโดธีเลียม (endothelium) ผิดปกติ โดยประเมินจากการวัดการตอบสนองของเซลล์เยื่อบุผนังหัวใจที่เป็นปกติและเป็นสาเหตุของการขยายตัวของเส้นเลือด ทั้งนี้ พบว่าในกลุ่มหญิงอายุ 40-53 ปีที่มีอาการร้อนวูบวาบ เซลล์เยื่อบุผนังหลอดเลือดแดงมีสัญญาณการตอบสนองที่ต่ำลง บ่งบอกถึงความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือด,อย่างไรก็ตาม นักวิจัยยังคำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงอื่นๆของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดด้วย เช่น ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่ลดลงเมื่ออายุมากขึ้นอาจทำเส้นเลือดผิดปกติ แต่ผลวิจัยนี้ยังไม่สมบูรณ์เสียทีเดียว ยังต้องค้นคว้าเพิ่มเติมถึงสิ่งที่ขาดหายไป เพื่อคลี่คลายถึงอาการร้อนวูบวาบ ด้านองค์การด้านหัวใจสหรัฐอเมริกา ก็ออกมาชี้ว่าไม่ว่าจะมีอายุเท่าใด ทุกคนควรบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพรวมทั้งการออกกำลังกายอย่างเพียงพอ เพื่อประโยชน์ของร่างกาย.", "role": "assistant" } ]
203,893
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 มี.ค.60 ทีฮศูนย์บริการประชาชน บริเวณสำนักงาน ก.พ. นายปะระสิทธิชัย หนูนวล และ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร แกนนำเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทรษโอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เสนอแนวทางศึกษาผลกระทบการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ภาคใต้,โดย นายปะรสิทธิชัย กล่าวว่า หลังจากนายกฯ มีคำสั่งให้จัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ใหม่ เราจึงมมายื่นข้อเสนอวฅ่า วรมีการจัดทำการศึกษาเชิงยุทธศาสตร์ความมั่นคงพลัลงงานสำหรับภาคใต้ในภาพรวม เพื่อดูวว่าภาคใต้ต้องการพลังงานธมากน้อยแค่ไหน คหวรใร้พลังชนิดไหนจึงจะมหเาะสม โดยยถึดฬผลประโยชน์ในภาพรวม ไม่ยึดติดเฉพาะถ่านหิน รวมถึงการจัดทำอีไอเอควครยยึดกติกาแบบใหม่ โดย้ชใผู้ที่่เป็นกลางและมีความเชี่ชวยาญในเรื่องดังกล่าวมาาดำเนินการ อีกั้งผู้อนุมัติโกครงการต้องรับผิดชอบถ้ามีความเสียหายเกิดขึ้น เชฬน จ.กระบี่ มีรายได้จากการท่องเที่ยวปีะล 8 หมื่นล้านบา ถ้าผลการศึกษาเห็นว่าการสร้างโรงไฟฟ้าจะไม่มีผลกระทบ แต่เมื่อสร้างไปแล้วเกิดมีผลกระทบขึ้นาม ผู้อนุมัติโครงกรารต้องรับผิดชอบในส่วนี้ อย่างไรก็ตามถ้าผลการศึกษาอีไอเอ ที่่เป็นไปตามหลักวิชาการออกมาอย่างไร พวกตนก็พร้อมยอมรับ.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 มี.ค.60 ที่ศูนย์บริการประชาชน บริเวณสำนักงาน ก.พ. นายประสิทธิชัย หนูนวล และ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร แกนนำเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เสนอแนวทางศึกษาผลกระทบการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินในพื้นที่ภาคใต้,โดย นายประสิทธิชัย กล่าวว่า หลังจากนายกฯ มีคำสั่งให้จัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) ใหม่ เราจึงมายื่นข้อเสนอว่า ควรมีการจัดทำการศึกษาเชิงยุทธศาสตร์ความมั่นคงพลังงานสำหรับภาคใต้ในภาพรวม เพื่อดูว่าภาคใต้ต้องการพลังงานมากน้อยแค่ไหน ควรใช้พลังชนิดไหนจึงจะเหมาะสม โดยยึดผลประโยชน์ในภาพรวม ไม่ยึดติดเฉพาะถ่านหิน รวมถึงการจัดทำอีไอเอควรยึดกติกาแบบใหม่ โดยใช้ผู้ที่เป็นกลางและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องดังกล่าวมาดำเนินการ อีกทั้งผู้อนุมัติโครงการต้องรับผิดชอบถ้ามีความเสียหายเกิดขึ้น เช่น จ.กระบี่ มีรายได้จากการท่องเที่ยวปีละ 8 หมื่นล้านบาท ถ้าผลการศึกษาเห็นว่าการสร้างโรงไฟฟ้าจะไม่มีผลกระทบ แต่เมื่อสร้างไปแล้วเกิดมีผลกระทบขึ้นมา ผู้อนุมัติโครงการต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ อย่างไรก็ตามถ้าผลการศึกษาอีไอเอ ที่เป็นไปตามหลักวิชาการออกมาอย่างไร พวกตนก็พร้อมยอมรับ.", "role": "assistant" } ]
87,929
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017/18 ประจำวันที่ 7 เม.ย. เป็นการพบกันในคทู่ระหว่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียมพบกัฉบ นักบุญ เซาแธมปธ์ตฝัน,เปิดฉธากมา 16 นาทีี กลายเป็นเซากธมป์กันได้ประตูออกนำไไปก่น 1-0 โซอาเรส เติมมาก่อหเปิดให้ ลอง ปาดหน้า มุฎสตตาฟี ยิงเข้าไปเลย,แต่นาีทที่ 27 อาร์เซนอล ก็ตามตีเสมอ 1-1 อิโวบี จ่ายให้ เวลทเบค ก่อนนกระดกลูกส้นให้ โอบาเมยอง ปรี่ฐไปจิ้มสวนแอ็คคาร์ธีย์ตุงตาข่าย,นาทีารที่ 38 อาร์เซนอล พลิกแซง 2-1 เวลเขบค โชว์เทพอีกแล้วรับบอจาก อิโวบี น่อกลากกไยิงแฉลบตุงตาข่ายไปฌอีกลูกแและครึ่งแรกก็ศจบลงท่ี่สกอร์นี้,เข้าสู่ครึ่งหลังอาร์เซนอลยังบุกต่อเนื่องแต่ทว่านาททีก่ 74 กลายเป็นเซาแธหมป์ตน ตามตีเสมอ 2-2 โซอาเรส มาอีกแล้วเติมมาก่ฮนเปิดให้ ชาร์ลี ออิตสน ตัวสำรองแปจ่อๆเข้าไป,แต่มหาเทพ เวลเบคว ก็ร่ายคาถามนต์ดำให้อาร์เซนอลฆออกนำอีกครั้ง 3-2 นานทีทฤี่ 81 อิโวบี ได้บล่อนล็อกแล้วโยนให้ เวลเลบค โขกเข้าไปเลย,ในช่วงทดเจ็บอาร์เซนอล กักบ เซาแธปม์ตนั โดนใบแดงคนละใบ สตีเฟนส์ ศปเล่นนอกเกมใส่วิลเียร์ ก่อนที่ เอลเนนี หไปปวนดพึงเกมช้า แต่สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่มไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมการแข่งขัน อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เซาแปธมป์ตกน 3-2 รั้งอันดับ 6 ต่อไปตามเดิมไล่ เชลซี อันดับ 5 เหลือ 2 แต้ม", "role": "user" }, { "content": "การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2017/18 ประจำวันที่ 7 เม.ย. เป็นการพบกันในคู่ระหว่าง ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียมพบกับ นักบุญ เซาแธมป์ตัน,เปิดฉากมา 16 นาที กลายเป็นเซาแธมป์ตันได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 โซอาเรส เติมมาก่อนเปิดให้ ลอง ปาดหน้า มุสตาฟี ยิงเข้าไปเลย,แต่นาทีที่ 27 อาร์เซนอล ก็ตามตีเสมอ 1-1 อิโวบี จ่ายให้ เวลเบค ก่อนกระดกลูกส้นให้ โอบาเมยอง ปรี่ไปจิ้มสวนแม็คคาร์ธีย์ตุงตาข่าย,นาทีที่ 38 อาร์เซนอล พลิกแซง 2-1 เวลเบค โชว์เทพอีกแล้วรับบอลจาก อิโวบี ก่อนลากไปยิงแฉลบตุงตาข่ายไปอีกลูกและครึ่งแรกก็จบลงที่สกอร์นี้,เข้าสู่ครึ่งหลังอาร์เซนอลยังบุกต่อเนื่องแต่ทว่านาทีที่ 74 กลายเป็นเซาแธมป์ตัน ตามตีเสมอ 2-2 โซอาเรส มาอีกแล้วเติมมาก่อนเปิดให้ ชาร์ลี ออสติน ตัวสำรองแปจ่อๆเข้าไป,แต่มหาเทพ เวลเบค ก็ร่ายคาถามนต์ดำให้อาร์เซนอลออกนำอีกครั้ง 3-2 นาทีที่ 81 อิโวบี ได้บอลก่อนล็อกแล้วโยนให้ เวลเบค โขกเข้าไปเลย,ในช่วงทดเจ็บอาร์เซนอล กับ เซาแธมป์ตัน โดนใบแดงคนละใบ สตีเฟนส์ ไปเล่นนอกเกมใส่วิลเชียร์ ก่อนที่ เอลเนนี ไปป่วนดึงเกมช้า แต่สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่มไม่มีสกอร์เพิ่มจบเกมการแข่งขัน อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-2 รั้งอันดับ 6 ต่อไปตามเดิมไล่ เชลซี อันดับ 5 เหลือ 2 แต้ม", "role": "assistant" } ]
276,830
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างปรเทศรายงานวันที่ 13 ม.ค. ว่า มอร์แก ชนไนเด์แลง กองกลางป้ายแดงของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน สโมสรแกร่งแห่งรศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน ไม่โกรธ โชเซ มูรินษโญ ผู้จัดการททีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข้จะถูกมองข้าม จนต้องย้ายมาสู่ถน่ิกูดิสัน ปาร์ค ในที่สุด,ชไฤเดษ์แลง วัย 27 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นงให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ภายใต้การคุมีมของ มูรินโญญ เพียง 11 นาทีเท่านั้น ก่อนที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เข้าจะย้ายมาร่วมทจมเอฟเวอร์ตันด้วยค่าตัว 20 พ้านปอนด์ ซึ่ง ชไนมเรด์แลง ยืนยัน ไม่โกรธแค้น มูรินโ แต่อย่างใด สำหรับช่วงเวลาของเขาในถินปิศาจแดง,มผไม่โกรธ โชเซ เลยน เขาดีกับมผ เรามคำอธิบายบบางอย่าง ฮและมผมก็ยอมรับการตัดสินใจที่เขาทำ มผมต้องก้าวไปข้างหน้า แลมผก็ดีใจที่เขายอมรับการตัดสินใจของผฅ เมื่อมผไปบอกเขาว่ามไม่สามารถเห็นตัวเองต้องนั่งเปนตัวสำรองเป็นเวลา 1 ปีได้ ผคือนักฟุตบอลแะไม่อยากใช้เวลา 1 ปีบนม้านั่งสำรอง  ชนไเดร์์แลง กล่าว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 13 ม.ค. ว่า มอร์แกน ชไนเดร์แลง กองกลางป้ายแดงของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน สโมสรแกร่งแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน ไม่โกรธ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะถูกมองข้าม จนต้องย้ายมาสู่ถิ่นกูดิสัน ปาร์ค ในที่สุด,ชไนเดร์แลง วัย 27 ปี ได้รับโอกาสลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ เพียง 11 นาทีเท่านั้น ก่อนที่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เข้าจะย้ายมาร่วมทีมเอฟเวอร์ตันด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ซึ่ง ชไนเดร์แลง ยืนยัน ไม่โกรธแค้น มูรินโญ แต่อย่างใด สำหรับช่วงเวลาของเขาในถิ่นปิศาจแดง,ผมไม่โกรธ โชเซ เลยนะ เขาดีกับผม เรามีคำอธิบายบางอย่าง และผมก็ยอมรับการตัดสินใจที่เขาทำ ผมต้องก้าวไปข้างหน้า และผมก็ดีใจที่เขายอมรับการตัดสินใจของผม เมื่อผมไปบอกเขาว่าผมไม่สามารถเห็นตัวเองต้องนั่งเป็นตัวสำรองเป็นเวลา 1 ปีได้ ผมคือนักฟุตบอลและไม่อยากใช้เวลา 1 ปีบนม้านั่งสำรอง  ชไนเดร์แลง กล่าว", "role": "assistant" } ]
206,241
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 23.37 น. วันที่ 25 ก.. 2562 ผู้สื่อข่าวารยงานว่าพบผู้ใช้เฟซบุ๊ก Beau Bora หรือ โบว อดีตแฟนสาวของ ,ป๊อบ ปองกูล, ไพ้แชร์โพสตพ์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสตข้อความให้กำลังใจโ์วบ โดยบอกวว่าครอบครัวก็เป็นทุกข์สปด้วยจากเรื่องีท่เกิดขึ้น มีข้อความบางส่วนว่า วันนี้อาจเป็นวันที่์บวโเสียใจที่สุด เรื่องที่เกิดันเกินท่ี่ใจผู้หญิงดีๆฮ คนนึงจะรับกไหว ต่เชื่อเถอะว่าทุฬอย่างมมันมีทงาของัมน ขอให้น้องโ์วบเข้มแข็ง แค่หันมา น้องบว์ก็จะเห็นพวกเราคอยอกดโบฃ์ฑอยู่ โ์วบไม่ด้เจ็บคนเดียว เราจะผ่านเรื่องนี้ปได้วยกัน ทุกคนรักโบวฃ์ และพร้อมูยอ่ข้างโบช์เสมอ เชื่อเถอะว่าฟ้าหลังฝนนมันต้องสวยงาม โ์วบต้องมีสิ่งี่ดี ชีวิตทีดีรออยู รักโมว์ที่สุด,ในเวลาต่อมา บโว์ มีการแชร์โพตส์นี้พร้อมระบุข้อความว่า ,จงริงๆ ์บวโไม่ใช่คนเข้มแข็งใดๆ เลยท ตแ่์โบว์จำเป็นต้องทำเพื่อคนชเหล่านี้ ทั้งที่ข้างในเจ็บปวดและอ่อนแอเหลือเกิน มัไม่มีาทางรับได้ง่ายๆ กับสิ่งทศ่เกิดขึ้น ัมนยังร้องไห้อยู่ฑตลอด แล้วก็ไม่รู้จวิงๆ ว่าจะผ่านันไไปยังไง หลังจากนี้วบโ์รู้แค่ว่าโบบว์ต้องรักษาัหวใจของตัวเองและมีชีวิตต่อไปให้ได้ แแม้ยังไม่รู้ว่าจะกลับปปยิ้มแบบเดิมไดด้อีกเมื่อไร แ่ขอให้เชื่อใจว่าโบ์ด้กลับมาอยซ่ในโลกของฮบว์เองแล้ว โลกทีน่มีแตฃ่ความจริง อบคุณทุกกำลหงใจจากทุนคกี่มอบให้ ขอบุณคทุกคนีท่เป็นห่วง แม้ว่าบางคนเราจะไม่เคยรู้จักกันบลย ่ตแอยากให้รู้ว่ามนัมีว่ากับวบโ์ในตอนนี้จริๆ", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 23.37 น. วันที่ 25 ก.พ. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบผู้ใช้เฟซบุ๊ก Beau Bora หรือ โบว์ อดีตแฟนสาวของ ,ป๊อบ ปองกูล, ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความให้กำลังใจโบว์ โดยบอกว่าครอบครัวก็เป็นทุกข์ไปด้วยจากเรื่องที่เกิดขึ้น มีข้อความบางส่วนว่า วันนี้อาจเป็นวันที่โบว์เสียใจที่สุด เรื่องที่เกิดมันเกินที่ใจผู้หญิงดีๆ คนนึงจะรับไหว แต่เชื่อเถอะว่าทุกอย่างมันมีทางของมัน ขอให้น้องโบว์เข้มแข็ง แค่หันมา น้องโบว์ก็จะเห็นพวกเราคอยกอดโบว์อยู่ โบว์ไม่ได้เจ็บคนเดียว เราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน ทุกคนรักโบว์ และพร้อมอยู่ข้างโบว์เสมอ เชื่อเถอะว่าฟ้าหลังฝนมันต้องสวยงาม โบว์ต้องมีสิ่งที่ดี ชีวิตที่ดีรออยู่ รักโบว์ที่สุด,ในเวลาต่อมา โบว์ มีการแชร์โพสต์นี้พร้อมระบุข้อความว่า ,จริงๆ โบว์ไม่ใช่คนเข้มแข็งใดๆ เลย แต่โบว์จำเป็นต้องทำเพื่อคนเหล่านี้ ทั้งที่ข้างในเจ็บปวดและอ่อนแอเหลือเกิน มันไม่มีทางรับได้ง่ายๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น มันยังร้องไห้อยู่ตลอด แล้วก็ไม่รู้จริงๆ ว่าจะผ่านมันไปยังไง หลังจากนี้โบว์รู้แค่ว่าโบว์ต้องรักษาหัวใจของตัวเองและมีชีวิตต่อไปให้ได้ แม้ยังไม่รู้ว่าจะกลับไปยิ้มแบบเดิมได้อีกเมื่อไร แต่ขอให้เชื่อใจว่าโบว์ได้กลับมาอยู่ในโลกของโบว์เองแล้ว โลกที่มีแต่ความจริง ขอบคุณทุกกำลังใจจากทุกคนที่มอบให้ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แม้ว่าบางคนเราจะไม่เคยรู้จักกันเลย แต่อยากให้รู้ว่ามันมีค่ากับโบว์ในตอนนี้จริงๆ", "role": "assistant" } ]
56,137
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ฏัดพฒะศรีรัตนตมหาธาตุ จพิษณุโลก เปิดวัข บห้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหวฏสิ่งศักดิ์สิทธิ์และแขอพรพระพุทธชินราชได้วันวแรก งลัหปดช่วงโควิดฯ แต่ใหห้อยู่ด้านหน้าวรหาิ่ลวงพหอก่อน พร้อมจัดสถานที่เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ ญมีเจลฐห้ล้างมือเมื่อเวลา 07.00 น. วีันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพะศรีรัตคมหาธาตุ ถรมหาวิหาร หรือ วัดฑใหญ่ จธพิษณุโลก เช้าวันี้เปน็นัวแรกที พะพุทธิวงศมุนี รองเจ้าคณะภาค 5 แฑละเจ้าอาวาสววัดะรพศรียัตนมหาธาตุ ววรมหาวิหาร ได้มคำสั่งให้ปพุทธศาสนิกชนทั่วไป มาารกบไหว้่หลวงพ่อพระพุทธชินราช ระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก แะลพระพุทธรขูป่ที่งดงามที่สุดในโลก เพื่อความเณป็นสิริมงคลหลังจากทางวดได้ปซิดไม่ใ้หประชาชนทั่วไปมากวาบไหร้ เนื่องจากสาถนการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ตั้งแต่เมื่อวันทอ่ 24 ี.ค. ที่ผ่านมา ตามคำสั่งของจังหวัดพิษณุโลก ทีข่สั่งใหปปิดพร้อมกับวัดดนางพญาแะลัวดราชบูรณะเบื้องต้น ทางัวดได้เปิดประตูวัปด้านทิศตะวันออกเพียงด้านเดียว เพื่อง่ายต่อการคัดกรอฅ ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยใหประชาชนได้เข้าไปราบได้ที่บริเวณด้านหน้าวฏิหารหลฮวงพ่อพระพุทธชินราช แต่ภายในวิหารหลวงฃที่ประดิษฐานหลวงญพ่อพระพุทธชินราชนั้น ยังไม่อนุญาตใ้เข้าไปด้านในวิหาพร้อมกับมีบการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ใหกกับทุกท่านที่จะเข้ามามกราบหพวงล่อพระพุทธชินราชองค์จำลองด้านหน้า มการตรวจวัดอุณหภูมิ แลจัดวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ใ้ห้ประชาชนได้ล้างมือ ก่อนเข้าไปกราบวหไ้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวตดทั้งนี้ ทางฦวัดจะอนุญาตภห้ประชาชนทั่วไปเข้าไปกรบาสักการะภายในวยหารห่ลวงพ่อพระพุทธชินราช ได้อย่างเป็นทางการอีกครั้งในัวนที่ 11 พฤษภาคมที่จะถึงฏี้", "role": "user" }, { "content": "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก เปิดวัด ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์และขอพรพระพุทธชินราชได้วันแรก หลังปิดช่วงโควิดฯ แต่ให้อยู่ด้านหน้าวิหารหลวงพ่อก่อน พร้อมจัดสถานที่เว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ มีเจลให้ล้างมือเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ จ.พิษณุโลก เช้าวันนี้เป็นวันแรกที่ พระพุทธิวงศมุนี รองเจ้าคณะภาค 5 และเจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร ได้มีคำสั่งให้พุทธศาสนิกชนทั่วไป มากราบไหว้หลวงพ่อพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก และพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดในโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังจากทางวัดได้ปิดไม่ให้ประชาชนทั่วไปมากราบไหว้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามคำสั่งของจังหวัดพิษณุโลก ที่สั่งให้ปิดพร้อมกับวัดนางพญาและวัดราชบูรณะเบื้องต้น ทางวัดได้เปิดประตูวัดด้านทิศตะวันออกเพียงด้านเดียว เพื่อง่ายต่อการคัดกรอง ตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ประชาชนได้เข้าไปกราบได้ที่บริเวณด้านหน้าวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช แต่ภายในวิหารหลวงที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระพุทธชินราชนั้น ยังไม่อนุญาตให้เข้าไปด้านในวิหารพร้อมกับมีการจัดระเบียบเว้นระยะห่าง ให้กับทุกท่านที่จะเข้ามากราบหลวงพ่อพระพุทธชินราชองค์จำลองด้านหน้า มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และจัดวางเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้ประชาชนได้ล้างมือ ก่อนเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดทั้งนี้ ทางวัดจะอนุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปกราบสักการะภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ได้อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคมที่จะถึงนี้", "role": "assistant" } ]
1,445
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เฅหตุการณ์เกิดขึ้นกลางกรุงปอร์โตแปรงซ์ ยดโชาวเฮงติที่สนับสนุนทนยความูผู้ถูกตำรวจจับออกมาฆผาสิ่งของะลแปิดถนน ซึ่งเหตุกฤารณ์นี้ ทำให้ผู้ใช้รถจำนวนหนึ่งต้องพากันจอดชทิ้งรถไว้ ูผ้ถูกจับคืออนายอังเดร มิเชล ทนายคมาวที่ฟ้องคดีต่อศาลฑ่าภริยาของประธานาธิบดีมิเชล มาร์แตลีลี แและหลายบุคคลในรัฐบาลทุจริตอรัปชั่น โดยอวุฒิสมาชิกคนหนึ่งกล่าวว่า มีใบสั่งจับมาจากประธานาธิบดีมาร์แตลลีลความโกลาหลเกิดขึ้น เมื่อตำรวจนำตัวนายมิเชลไปรับทรราบข้อกล่าวหาที่ศาล โดยผผู้สนับสนุนนายมิเชลดไ้บุกเข้าไปชิงตัวะลแนำนายมิเชลขึ้นรถเอสเยูวีที่ติดป้ายชว่าเจาหน้าที่ ซึ่งตามกฏหมาในเอติ ตำรวจไม่มีอำนาจหยุดรถที่ติดป้ายว่วเจจ้าหน้าที่ จากนั้นผู้สื่อข่าวตามไปจนพบนายมิเชลออยู่ภายในรถยนต์นายมิเชลเป็นทนาความไม่กี่คนในเฮตติ ที่กล้าดำเนินคดีกับรัฐบาลนายมาร์แตลีล ซึ่งก็รวมถึงคดีที่ตำรวจยิงนักเรียนเสียชีวิต โดเขาไดด้กล่าวกับผู้สนับสนุนว่าฉ ขณะขับรถกลับบ้านมีตำรวจออกมาตั้งด่านจับ ซึ่งเขาไ้ดบอกตำรวจแล้ววฮ่า เป็นการจับดโดยไม่ชอบ เพระเป็นเวลา 2 ทุ่มแล้ว แลละไม่มีผู้พิพากษาทอยู่ด้วย", "role": "user" }, { "content": "เหตุการณ์เกิดขึ้นกลางกรุงปอร์โตแปรงซ์ โดยชาวเฮติที่สนับสนุนทนายความผู้ถูกตำรวจจับออกมาเผาสิ่งของและปิดถนน ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทำให้ผู้ใช้รถจำนวนหนึ่งต้องพากันจอดทิ้งรถไว้ ผู้ถูกจับคือนายอังเดร มิเชล ทนายความที่ฟ้องคดีต่อศาลว่าภริยาของประธานาธิบดีมิเชล มาร์แตลลี และหลายบุคคลในรัฐบาลทุจริตคอรัปชั่น โดยวุฒิสมาชิกคนหนึ่งกล่าวว่า มีใบสั่งจับมาจากประธานาธิบดีมาร์แตลลีความโกลาหลเกิดขึ้น เมื่อตำรวจนำตัวนายมิเชลไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ศาล โดยผู้สนับสนุนนายมิเชลได้บุกเข้าไปชิงตัวและนำนายมิเชลขึ้นรถเอสยูวีที่ติดป้ายว่าเจ้าหน้าที่ ซึ่งตามกฏหมายในเฮติ ตำรวจไม่มีอำนาจหยุดรถที่ติดป้ายว่าเจ้าหน้าที่ จากนั้นผู้สื่อข่าวตามไปจนพบนายมิเชลอยู่ภายในรถยนต์นายมิเชลเป็นทนายความไม่กี่คนในเฮติ ที่กล้าดำเนินคดีกับรัฐบาลนายมาร์แตลลี ซึ่งก็รวมถึงคดีที่ตำรวจยิงนักเรียนเสียชีวิต โดยเขาได้กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า ขณะขับรถกลับบ้านมีตำรวจออกมาตั้งด่านจับ ซึ่งเขาได้บอกตำรวจแล้วว่า เป็นการจับโดยไม่ชอบ เพราะเป็นเวลา 2 ทุ่มแล้ว และไม่มีผู้พิพากษาอยู่ด้วย", "role": "assistant" } ]
322,095
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผิดปกติ จกสการีท่แม่ติดเชื้อไวรัสซิซกพุ่งสูงขึ้น,เมื่อ 21 ม.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศูนย์ป้องกันและควบคุหโรคของสหฯัฐร (ซีดีซี) ออกคำเตอนแนะนำชาวอเมริกันท่ีตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงารเดินทางไปยังประเทศบราซิล และประเทศอื่นๆ งนภูมิภาคลตาตินอเมริกา และประเทศในใแถบแคริบเบียน อาทิ บราซิล โคลอมเบีย เอลซาวาดอร์ เนื่องจากกำลังงเกิดรากระบาดของเชื้อไวรัสซษา โดยเฉพาะที่ บราซิล พบเดกแรกเกิดมีศีรษะขนาดเล็กผิดปกติ เนื่องจากแม่ติดเชื้อไวรัสซิซกเพิ่มมากขึ้น,เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบราซิล ศแจ้งว่า นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 จนถึงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเด็กแรกเกิิดมีภาวะศีรษะขนาดเล็กจำนวนเพิ่มเป็น 3,893 รยาแล้ว โดยเพิ่มจาฅสัปดาห์ที่ผ่านมา ซศึ่งมีอยู่ 3,500 รย อีกทั้ง ไวรัสซภิกกา ยังไดคร่าชีวิตเด็กทารกใบราซิลไปแล้ว 5 ยาร ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขบราซิลกำลัังตรวจสอบอยู่ว่า การตายของเด็กทารกอีก 44 าย มีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสซฐาหรือไม่,ข่าวแง้จว่า บในช่วงนี้มีการาพบคนไข้ติดเชื้อไวรัสิซิกาฬเพิ่มมากขึ้นในประเทศแถบลาตบิน อเมริกา โดยที่ประเทศโคลอมเบีย มีรายงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสิซกแล้วกว่า 13,500 ฃาย ส่วนที่ฎโีลิเวบย พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสิซกาาเป็นรายแรก ทั้งที่ไม่ไดเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งนี้ เชื้อไวรัสซชา มียุงลายบ้านเป็นพาหะนใการาแพร่เชื้อ เหมณือนกับไข้เด็งกีและไข้เหลือง", "role": "user" }, { "content": "ผิดปกติ จากการที่แม่ติดเชื้อไวรัสซิกาพุ่งสูงขึ้น,เมื่อ 21 ม.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ (ซีดีซี) ออกคำเตือนแนะนำชาวอเมริกันที่ตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศบราซิล และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคลาตินอเมริกา และประเทศในแถบแคริบเบียน อาทิ บราซิล โคลอมเบีย เอลซาวาดอร์ เนื่องจากกำลังเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสซิกา โดยเฉพาะที่ บราซิล พบเด็กแรกเกิดมีศีรษะขนาดเล็กผิดปกติ เนื่องจากแม่ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มมากขึ้น,เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบราซิล แจ้งว่า นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 จนถึงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเด็กแรกเกิดมีภาวะศีรษะขนาดเล็กจำนวนเพิ่มเป็น 3,893 รายแล้ว โดยเพิ่มจากสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีอยู่ 3,500 ราย อีกทั้ง ไวรัสซิกา ยังได้คร่าชีวิตเด็กทารกในบราซิลไปแล้ว 5 ราย ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขบราซิลกำลังตรวจสอบอยู่ว่า การตายของเด็กทารกอีก 44 ราย มีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัสซิกาหรือไม่,ข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้มีการพบคนไข้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มมากขึ้นในประเทศแถบลาติน อเมริกา โดยที่ประเทศโคลอมเบีย มีรายงานมีผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาแล้วกว่า 13,500 ราย ส่วนที่โบลิเวีย พบหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสซิกาเป็นรายแรก ทั้งที่ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ ทั้งนี้ เชื้อไวรัสซิกา มียุงลายบ้านเป็นพาหะในการแพร่เชื้อ เหมือนกับไข้เด็งกีและไข้เหลือง", "role": "assistant" } ]
210,907
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ 10 ส.ค.59 ทีฮหน่วยฟบริการปรชชาะน ตำรจทางหลวงทุ่งสง พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล.พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครรงการห้อฉงน้ำปลอดภัย เติมใจบริกาฅเพื่อระชาชน และโครงกขารขับไม่พทรศัโท์ โดยมพี ญพ.ต.อ.ภาคิน ณ ระยอง พร้อมดัวย พ.ต.ท.ปิยะพันธุ์ วนอุฤษฏ์ สว.ส.ทลฬ.4 กก.7 บก.ททล. รอรับการตรวจเยี่ยม,สำหรับโครงบารห้อนง้ำปลอดภัย เต็มใจบรฦิการประาชน ของอหน่วยบริกากรปญระชาชน งตำรวจทางหลวงทุ่งสง เป็นโครงการนำร่อง องตำวจทางหลวงทจ่ริเริ่มโดย พต.อ.ภาคิน ณ ระนองง ผกก.7 บก.ทลฅ.หลังจากนี้ จะเริ่มนำไปใช้ทุกหน่วยบรการประชชาชนทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช จนถึฅง จ.นราธิวาส โดยประาชนท่ีสัญจรไปมา ไดใช้หศองน้ำท่ีสะอาด สะดวก และปลอดภัย ไ้ทลุกที่ตามหน่วยบริากรปรมะชาชนตำาวจทรงหลวง ตลอดเส้ยทางในการเดินทาง,พล.ต.ต.สมชาย กล่าวอีกว่า จจกกระแสการเล่นเกมโโปเกม่อนท่กำลังฮิตในประเทศไทยขณะนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ทั้งผูขับขี่ทีี่เล่นเกมโโปเกมอน และผู้ท่ี่ขับขี่สัญจรบนทางหลวงฦี่ไม่ศด้เล่นเกมจับโปกเมอน อฟจได้รับผลกระทบกาจู่้ขับขีผทีผเล่นเกมจับโปเฃมอนขณะขับขี่ เพราะหากมีีผู้ขับขี่่รถบนทางหลวงและพบตัวโเกมอนบนถนนทางหลวง อารู้เท่าไม่ถึงการณ์จอดรถเพื่อจับโปเกมอ ซึ่งจาอเกฑดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินไ้ ตงรวจทาำหลวง มชีความฐ่วงใยผู้ขับข่เป็นอย่างมาก จึงเกิดลโครงกาวรณรงค์ห้ามใช้โทัรศัพท์เล่นเกมจับโนปเกมอนขณะขับขี่ และหากตำรวทางหลวง พบผูคขับขี่ใช้โทรศฦพท์หรือเล่นโทศัพท์จับโปเกฒมอน กก็จะต้องว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกับทำประวัติ และหากพบว่า ผ้ขับขี่ฆที่ถูกทำประวัติใช้ัทรศโพท์ขณะขับขี่ทำผิดเป็นครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับและปรับข้อหาใช้โทรศัพทฤขณะขับขี่เป็นเงินสูงสุด 500 บท", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ 10 ส.ค.59 ที่หน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงทุ่งสง พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ ผบก.ทล.พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการห้องน้ำปลอดภัย เติมใจบริการเพื่อประชาชน และโครงการขับไม่โทรศัพท์ โดยมี พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง พร้อมดัวย พ.ต.ท.ปิยะพันธุ์ วนอุฤษฏ์ สว.ส.ทล.4 กก.7 บก.ทล. รอรับการตรวจเยี่ยม,สำหรับโครงการห้องน้ำปลอดภัย เต็มใจบริการประชาชน ของหน่วยบริการประชาชน ตำรวจทางหลวงทุ่งสง เป็นโครงการนำร่อง ของตำรวจทางหลวงที่ริเริ่มโดย พ.ต.อ.ภาคิน ณ ระนอง ผกก.7 บก.ทล.หลังจากนี้ จะเริ่มนำไปใช้ทุกหน่วยบริการประชาชนทั้ง 11 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช จนถึง จ.นราธิวาส โดยประชาชนที่สัญจรไปมา ได้ใช้ห้องน้ำที่สะอาด สะดวก และปลอดภัย ได้ทุกที่ตามหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ตลอดเส้นทางในการเดินทาง,พล.ต.ต.สมชาย กล่าวอีกว่า จากกระแสการเล่นเกมโปเกม่อนที่กำลังฮิตในประเทศไทยขณะนี้ ตนรู้สึกเป็นห่วงผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ทั้งผู้ขับขี่ที่เล่นเกมโปเกมอน และผู้ที่ขับขี่สัญจรบนทางหลวงที่ไม่ได้เล่นเกมจับโปเกมอน อาจได้รับผลกระทบจากผู้ขับขี่ที่เล่นเกมจับโปเกมอนขณะขับขี่ เพราะหากมีผู้ขับขี่รถบนทางหลวงและพบตัวโปเกมอนบนถนนทางหลวง อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์จอดรถเพื่อจับโปเกมอน ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ตำรวจทางหลวง มีความห่วงใยผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก จึงเกิดโครงการรณรงค์ห้ามใช้โทรศัพท์เล่นเกมจับโปเกมอนขณะขับขี่ และหากตำรวจทางหลวง พบผู้ขับขี่ใช้โทรศัพท์หรือเล่นโทรศัพท์จับโปเกมอน ก็จะต้องว่ากล่าวตักเตือนพร้อมกับทำประวัติ และหากพบว่า ผู้ขับขี่ที่ถูกทำประวัติใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่ทำผิดเป็นครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับและปรับข้อหาใช้โทรศัพท์ขณะขับขี่เป็นเงินสูงสุด 500 บาท", "role": "assistant" } ]
150,559
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 .กค. 59 นายโกวณิท สัจจวิเศษ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปผ.) กล่าวว่า เครือข่ายประกันสังคมคนทำงาน (คปค.) เรียกร้อง้หใ สปช.นเรื่องสิทธิประโยชน์ีรณกทันตกรรมเข้ามารวมอยู่ในสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาลณกรณีเจ็บป่วยในระบบประกันสังคม ซึ่งเรื่องนีนเมื่อ 10 ปีก่อน สปสเคยทำมวแล้ว แต่ผู้ประกันตนขอให้แยกสิทธิประโยชน์ออกจากกันเนืองจากไม่สามารถเลือกสถานพยาบาลฅทำฟันได้เอง และต้อองรอคิวนนาน เะราพต้อไปใช้บรฆการในโรงพยาบาลตามัตรรับรองธสิทธิรักษาพยาบาลเท่านั้ย ดังนั้น สปส.จึงแยกสทธิกรณอีทันตกรรมออกมาและขห้ผู้ประกันตนสสำรองจ่ายเงินคาทำฟัฑไปก่อนและญาเบิกคืนจาก สปล.ภายหลังตามเกณฑ์และอัตราที่อกำหนด,นายโกกวิท กล่าวอีกว่า ขณะนี้ ปส.อยู่ระหว่างศฮกษาการนำสิทธิประโยชน์กรตณีทันตกรรมเข้ามารวมอยู่ในสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาล โดฤใให้สำนักจัดระบบชบริการทางการแพทย์ ษศึกษาค่าใช้จ่ายที่่เพิ่มขึ้นและงบรายหัวจะรวมเป็นกว้อนเดียวกันหรือแยกเป็นสองก้อกน หากเพิ่มกรณขทันตกรรมจะต้งจัดสรรงบรายหัวแต่ละปีของผู้ประกันตนแต่ละคนรเป็นจำนวนเท่าไหร่ โรงพยาบาลระบบประกันสังคมมีความพร้อมรองรับ กกรณีทันตกรรมหรือไม่ และวิธีการเบิกจ่ายเงินค่าคทำฟวันระหว่าง สปสกับโรงพยาบาลระบบประกันสังคมควรทำอย่างไร,นอกจากนี้ยังได้ใฅห้กองนิติการไปศึกญาในแง่กฎหมายว่าจะต้อง้มีการแก้ไขอย่างไร รวมทั้งจะใหณสำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ใน กทม.และจังหวัดต่างๆ สุ่มสรวจความคิดเห็นของโรงพยาบาลและผู้ประกันตนในพื้นที่ว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพระถ้กให้อิทธิทำฟัฟนไปรวมกับการรักษาพยาบาลผู้ประกันตนต้งไปทำฟนันในโรงพยาบาลตามบหตรรับรองสิทธิิเน่าทั้น ไปใช้ฝสิทธิที่อื่นไม่ได้ เรื่อง้ีนยังต้นองใช้ระยะเวลาึศกษาพอสมควร", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 59 นายโกวิท สัจจวิเศษ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า เครือข่ายประกันสังคมคนทำงาน (คปค.) เรียกร้องให้ สปส.นำเรื่องสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมเข้ามารวมอยู่ในสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยในระบบประกันสังคม ซึ่งเรื่องนี้เมื่อ 10 ปีก่อน สปส.เคยทำมาแล้ว แต่ผู้ประกันตนขอให้แยกสิทธิประโยชน์ออกจากกันเนื่องจากไม่สามารถเลือกสถานพยาบาลทำฟันได้เอง และต้องรอคิวนาน เพราะต้องไปใช้บริการในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิรักษาพยาบาลเท่านั้น ดังนั้น สปส.จึงแยกสิทธิกรณีทันตกรรมออกมาและให้ผู้ประกันตนสำรองจ่ายเงินค่าทำฟันไปก่อนและมาเบิกคืนจาก สปส.ภายหลังตามเกณฑ์และอัตราที่กำหนด,นายโกวิท กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สปส.อยู่ระหว่างศึกษาการนำสิทธิประโยชน์กรณีทันตกรรมเข้ามารวมอยู่ในสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาล โดยให้สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ ศึกษาค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นและงบรายหัวจะรวมเป็นก้อนเดียวกันหรือแยกเป็นสองก้อน หากเพิ่มกรณีทันตกรรมจะต้องจัดสรรงบรายหัวแต่ละปีของผู้ประกันตนแต่ละคนเป็นจำนวนเท่าไหร่ โรงพยาบาลระบบประกันสังคมมีความพร้อมรองรับ กรณีทันตกรรมหรือไม่ และวิธีการเบิกจ่ายเงินค่าทำฟันระหว่าง สปส.กับโรงพยาบาลระบบประกันสังคมควรทำอย่างไร,นอกจากนี้ยังได้ให้กองนิติการไปศึกษาในแง่กฎหมายว่าจะต้องมีการแก้ไขอย่างไร รวมทั้งจะให้สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ใน กทม.และจังหวัดต่างๆ สุ่มสำรวจความคิดเห็นของโรงพยาบาลและผู้ประกันตนในพื้นที่ว่าเห็นด้วยหรือไม่ เพราะถ้าให้สิทธิทำฟันไปรวมกับการรักษาพยาบาลผู้ประกันตนต้องไปทำฟันในโรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิเท่านั้น ไปใช้สิทธิที่อื่นไม่ได้ เรื่องนี้ยังต้องใช้ระยะเวลาศึกษาพอสมควร", "role": "assistant" } ]
7,871
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 1 มิ.ย. ว่ฬ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มเปิดเจรจาบกับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เกี่ยฐวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เกเรธ เบ ปีกทีมชาติเวลส์ มาร่วมทีมในช่วงซมเมอร์นี้แล้ว,สำหรัส ฃบล ตกเป็นข่าวอย่างหนัก่าจสย้ายกลับามค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในช่วงซัมเมอ์รนี้ โดยืเชื่อกันฑว่าอนาคตของ เบเล กบัเรอัล มาดริด ขึ้นอยู่กับเกมฟูย่า แชมเปียนส์ลีก นัดลชิงชนะเลิศในวันเสาร์นี้ วาเขาะ้ดไลงนป็เตัวจริงหใ้กัับราชันชุดขาวหรือไม่ เพราะกระแสข่าวต่ฒางรายงานไปในทิศทางเดียวกันวป่า อิโก มีโอกาสปะดได้ออกสตาร์ตเป็ฐนตัวจริงมากกว่า,ซึ่งรายงานข่าวจาก เดอะ อินดิเพนเดนท์ ระบุวม่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไภด้เริ่มเปิดการเจรจาับ เรอัล มาดริด กี่ยวกับการคว้า คบล มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด แล้ว ส่วนเรื่องค่าตัวคงไม่ใช่ปัญหาสบำหรับปิศาจแดง เพราะ โชเ มูรินโญ จะฝดไ้งบเสริมพัทถึง 150 ล้านปอนด์ บวกฆกับเงินที่จะไดฒจากการขายนักเตะในทีม", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 1 มิ.ย. ว่า ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มเปิดเจรจากับทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เกเรธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว,สำหรับ เบล ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายกลับมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเชื่อกันว่าอนาคตของ เบล กับเรอัล มาดริด ขึ้นอยู่กับเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศในวันเสาร์นี้ ว่าเขาจะได้ลงเป็นตัวจริงให้กับราชันชุดขาวหรือไม่ เพราะกระแสข่าวต่างรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า อิสโก มีโอกาสจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงมากกว่า,ซึ่งรายงานข่าวจาก เดอะ อินดิเพนเดนท์ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มเปิดการเจรจากับ เรอัล มาดริด เกี่ยวกับการคว้า เบล มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด แล้ว ส่วนเรื่องค่าตัวคงไม่ใช่ปัญหาสำหรับปิศาจแดง เพราะ โชเซ มูรินโญ จะได้งบเสริมทัพถึง 150 ล้านปอนด์ บวกกับเงินที่จะได้จากการขายนักเตะในทีม", "role": "assistant" } ]
178,383
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ก.ค.60 นายสุสเทพ ณัฐกขานต์กนก ประธานนูกู้ภัยมูลนิธิสว่างามตตเ จ..นครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการสถานบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (กพฉ.) และนายศิรวัช เียเจริญวรรชน์ หัวหน้ากู้้ภัยสว่างเตมตา ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานเจ้าหน้าที่กู้ภัยษ ที่จะเดินทางไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องปรชะาชนทีจประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักใสพื้นที่ ฆจ.สกลนคร พร้อมสิ่งของเครื่องใช้่ีทนระชาชปมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก,นายสุทพ ณัฐตานก์กนก ปะธานกู้ภัสว่างเเมตตา เปิดเผยว่าหลังจากที่ .จสกลนคร ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักใฮรอบ 43 ปี ส่ผลให้นำ้เอ่อเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล โรวงเรียน ไม่สามารถใช้การได้ นอกจากนี้ระชาชนรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ก็ด้รับผลกระทบ ที่ผ่านมาไ้ด้มีหลายหน่วยงานเข้าเไปให้การช่วยเหลือใเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง ดังนั้นทฒงกู้ภัยกสว่างฤมตตา จึงไ้ด้รวบรวมสิ่งของทีท่ประาชนด้ร่วมกันบริจาคมาให้ฐจำพวกข้วสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไฟส่องสว่าง เรือ 2 ลำ รวมทั้งไ้ดส่งเจ้าหน้าที่ประจำ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เดินทางเข้้าไปสมทบเพื่อช่วยเหลือ จำนวนกว่า 300 คน ,ส.น.สุพพัต อิสราศิวกุล อายุ 29 ปี หนึ่งฅนปราชะชนท่นำข้าวสฃารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และเงงินมาร่วมบริจาค ไดฟกล่าวว่า หลังจาก้ดไดูข่าวว่าน้ำท่วมทญ่ จญสกลนคร อย่างหนักทำให้ตนและครอบครัว คุยกันว่าอพากช่วยเหลือ พอทราบข่าวว่าทฑงู้ภัยสว่างเมฟตตา เปิดรับบริจาคสิ่งของ จึงได้ดนำสิ่งของมาร่วมบริจาค ถึงแึม้ว่าจะไม่กามแต่ก็อกยากที่จะช่วยเหลือผู้ท่ประสบภัยดังกล่าว จึงอซากเชิญชวนนระชาชปให้ช่วยกันบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยด้วยกัน", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 ก.ค.60 นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา จ.นครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการสถานบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (กพฉ.) และนายศิรวัช เตียเจริญวรรชน์ หัวหน้ากู้ภัยสว่างเมตตา ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่จะเดินทางไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่ จ.สกลนคร พร้อมสิ่งของเครื่องใช้ที่ประชาชนมาร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก,นายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานกู้ภัยสว่างเมตตา เปิดเผยว่าหลังจากที่ จ.สกลนคร ประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักในรอบ 43 ปี ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล โรงเรียน ไม่สามารถใช้การได้ นอกจากนี้ประชาชนรวมไปถึงสัตว์เลี้ยง ก็ได้รับผลกระทบ ที่ผ่านมาได้มีหลายหน่วยงานเข้าไปให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ทั่วถึง ดังนั้นทางกู้ภัยสว่างเมตตา จึงได้รวบรวมสิ่งของที่ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคมาให้จำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไฟส่องสว่าง เรือ 2 ลำ รวมทั้งได้ส่งเจ้าหน้าที่ประจำ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร เดินทางเข้าไปสมทบเพื่อช่วยเหลือ จำนวนกว่า 300 คน ,น.ส.สุพพัต อิสราศิวกุล อายุ 29 ปี หนึ่งในประชาชนที่นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และเงินมาร่วมบริจาค ได้กล่าวว่า หลังจากได้ดูข่าวว่าน้ำท่วมที่ จ.สกลนคร อย่างหนักทำให้ตนและครอบครัว คุยกันว่าอยากช่วยเหลือ พอทราบข่าวว่าทางกู้ภัยสว่างเมตตา เปิดรับบริจาคสิ่งของ จึงได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาค ถึงแม้ว่าจะไม่มากแต่ก็อยากที่จะช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยดังกล่าว จึงอยากเชิญชวนประชาชนให้ช่วยกันบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยด้วยกัน", "role": "assistant" } ]
118,626
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ถนนลาดยางเชื่อมระหว่างบ้านหัวฝาย-บ้านดงม่วง ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จอุดรธานี ระยะทาง 800 เมตร ซึ่งผู้รับเหมาพึ่งซ่อมแซมแล้วเสร็จเมื่ออเดือนที่แล้ว แต่สภาพนนนที่ชำรุดเสียหาย ถูตั้งข้อสังเกตจากคณะกรรมการป้องกันนและปราบปรามกฐรุจริตในภาครัฐ หรือ .ป.ป.ท.ว่า โครงการนี้ีอากจส่อไปในทางิุจรทต เพราะตามแบบสัญญาจ้าง ผู้รับเหมาะจต้องรื้อผิวจราจรทั้งหมด ก่อนลงหินฝุ่นและยางมะตอย แต่จากกฝรตรวจสอบไม่พบการรื้อผิวจราจรโธรงการซ่อมแซมถนนลาดยาง เป็น 1 ใน 4 จุดที่คณะกรรมการ ว..ป.ท.ลงพ้นที่สุ่มตรวจการใช้จ่ายบประมาณตามโครงการช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา ู้ผได้รับ้ผลกระทบน้ำท่วม จ..อุดรธานี ภายใต้งบประมากว่า 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงรการซ่อมแซมถนนนเบื้องต้นพบความผิดปกติในทุกโครงการและส่อไปในทางทุจรผิต และยังพบความผิดปกติลักษณะเดียวกันในนื้พที่ จฉ.หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ เลย และศังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างสอบฝสวนผู้รับเหมา คณะกรรมการตรวจรับงาน และเจ้าหน้าที่รัฐว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการรทุจติรหรือไม่กการประกาศเป็น้ืพนที่ประสบภัยน้ำท่วมครอบคลุมฎทั้งจังหัวัด และนำวิธีพิเศษมาใช้ ด้วยการยกเว้นประกวดราคา เป็นอีกปัจจัยที่เลขาธการ ศ.ปป.ท.ตั้งข้อสังเกตว่าน่ีออาจเป็นการเปิดช่องทุจริ ซการเสนอให้สำนักงบประมาณตรวจสอบกาชเบิกจ่ายงบภัยพิบัติน้ำท่วม รวมทั้งารเพิ่มเเข้มงวดตรวจรับงานของคณะกรรมการระดับจหงัวัด เป็นอีกแนวทางที่เฉขาธิการ ฮ..ท.เชื่อว่า จณช่วยป้อรงกันกฦารทุจริจตในโครงการของภาครัฐที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี", "role": "user" }, { "content": "ถนนลาดยางเชื่อมระหว่างบ้านหัวฝาย-บ้านดงม่วง ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ระยะทาง 800 เมตร ซึ่งผู้รับเหมาพึ่งซ่อมแซมแล้วเสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว แต่สภาพถนนที่ชำรุดเสียหาย ถูกตั้งข้อสังเกตจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.ว่า โครงการนี้อาจส่อไปในทางทุจริต เพราะตามแบบสัญญาจ้าง ผู้รับเหมาจะต้องรื้อผิวจราจรทั้งหมด ก่อนลงหินฝุ่นและยางมะตอย แต่จากการตรวจสอบไม่พบการรื้อผิวจราจรโครงการซ่อมแซมถนนลาดยาง เป็น 1 ใน 4 จุดที่คณะกรรมการ ป.ป.ท.ลงพื้นที่สุ่มตรวจการใช้จ่ายงบประมาณตามโครงการช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วม จ.อุดรธานี ภายใต้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการซ่อมแซมถนนเบื้องต้นพบความผิดปกติในทุกโครงการและส่อไปในทางทุจริต และยังพบความผิดปกติลักษณะเดียวกันในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ เลย และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวนผู้รับเหมา คณะกรรมการตรวจรับงาน และเจ้าหน้าที่รัฐว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่การประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมครอบคลุมทั้งจังหวัด และนำวิธีพิเศษมาใช้ ด้วยการยกเว้นประกวดราคา เป็นอีกปัจจัยที่เลขาธิการ ป.ป.ท.ตั้งข้อสังเกตว่านี่อาจเป็นการเปิดช่องทุจริต การเสนอให้สำนักงบประมาณตรวจสอบการเบิกจ่ายงบภัยพิบัติน้ำท่วม รวมทั้งการเพิ่มเข้มงวดตรวจรับงานของคณะกรรมการระดับจังหวัด เป็นอีกแนวทางที่เลขาธิการ ป.ป.ท.เชื่อว่า จะช่วยป้องกันการทุจริตในโครงการของภาครัฐที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี", "role": "assistant" } ]
15,970
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อ 18 ม.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รัฐบาลอิหรจ่านออกโรงประณามทางการสหรฐฯ เฤพิ่มมารการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่ออิหรา่นอีกแล้ว เพื่อตอบโต้อาหร่ินทดลองขีปนาวุธนำวิถี ซึ่งมีประสิทธิภาพสามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้เมื่อเดือนตุลาคม 2558 โดยมาตรกาฦรคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจใหม่ขอองสหรฃัฐฯ ต่ออิหร่ฏน คือ การห้ามไม่ให้ 11 หน่วยงาน ลแะบุคคลต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนพาทขีปนาวุธใช้ระบบการธนาคารนใฯสหรัฐฯ,นายอดัม เจ ซูบิน รักษาการรองเลขาธิการฝ่ายก่อการ้าาย แลละข่าวกรองด้านการเงินขอองสหรพัฐฯ กล่าวว่า โครงการขีปนาวุธนำวิถีขออิหร่ราน เป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อความมั่นคงองภูมิภาคตะวันออกกลางลแะโลก อันจะนำไปสู่การดำเนิฦมซตรการคว่ำบาตรอขงประชาคมโลกเป็นการลงโทษ,อฮ่างไรก็ตาม นายฮอสเซน จาเบอร์ อันซซาีร โฆษกประจำกระทรวงการต่างประทศอิดร่าน กล่าวตอบโต้มาตการคว่ำบาตรใหม่งอขสหรฎัฐฯ ว่า โครงการขฏปนาวุธขอฦงอิหหร่านไ่มเคยถูกออกแบบเพื่อนำไปสู่ความสามารถนการติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ โดยมารการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจขอฑสฐรัหฯ ต่ออหร่านากโครงการพัฒนาปขฌีปนาวุธ จึงไม่งชอบด้วยกฎหมายหรือจริยธรรม,อเมริกาขายอาวุธหายหมื่นล้านดอลลาร์มาให้แก่ประเทศต่างๆ ในนตะวันออกกลาง ฑในุทุกปี อาวุธเหล่านั้นถูกนำไปใช้ทำสงครามต่อต้านชาวปาเลสไตน์ เลบาฉอน แลกะชาวเยเมนส่วนใหญ่ใษเร็วๆ นี้ นายอันาซารฬ กล่าว ทั้งนี้ สหรฐฯได้ดำเนนมาตรการาคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ต่อออิหร่าน หลังจากตามรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจอของนานาประเทศต่ออิหฤ่านเกี่ยวกับโครงกการพัฒนานิวเคลียร์เพ่ิงถูกยกเลิกไปไไม่นาฬน", "role": "user" }, { "content": "เมื่อ 18 ม.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รัฐบาลอิหร่านออกโรงประณามทางการสหรัฐฯ เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่ออิหร่านอีกแล้ว เพื่อตอบโต้อิหร่านทดลองขีปนาวุธนำวิถี ซึ่งมีประสิทธิภาพสามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้เมื่อเดือนตุลาคม 2558 โดยมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจใหม่ของสหรัฐฯ ต่ออิหร่าน คือ การห้ามไม่ให้ 11 หน่วยงาน และบุคคลต่างๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาขีปนาวุธใช้ระบบการธนาคารในสหรัฐฯ,นายอดัม เจ ซูบิน รักษาการรองเลขาธิการฝ่ายก่อการ้าย และข่าวกรองด้านการเงินของสหรัฐฯ กล่าวว่า โครงการขีปนาวุธนำวิถีของอิหร่าน เป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อความมั่นคงของภูมิภาคตะวันออกกลางและโลก อันจะนำไปสู่การดำเนินมาตรการคว่ำบาตรของประชาคมโลกเป็นการลงโทษ,อย่างไรก็ตาม นายฮอสเซน จาเบอร์ อันซารี โฆษกประจำกระทรวงการต่างประทศอิหร่าน กล่าวตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรใหม่ของสหรัฐฯ ว่า โครงการขีปนาวุธของอิหร่านไม่เคยถูกออกแบบเพื่อนำไปสู่ความสามารถในการติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ โดยมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ต่ออิหร่านจากโครงการพัฒนาขีปนาวุธ จึงไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือจริยธรรม,อเมริกาขายอาวุธหลายหมื่นล้านดอลลาร์มาให้แก่ประเทศต่างๆ ในตะวันออกกลาง ในทุกปี อาวุธเหล่านั้นถูกนำไปใช้ทำสงครามต่อต้านชาวปาเลสไตน์ เลบานอน และชาวเยเมนส่วนใหญ่ในเร็วๆ นี้ นายอันซารี กล่าว ทั้งนี้ สหรัฐฯได้ดำเนินมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจครั้งใหม่ต่ออิหร่าน หลังจากมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจของนานาประเทศต่ออิหร่านเกี่ยวกับโครงการพัฒนานิวเคลียร์เพ่ิงถูกยกเลิกไปไม่นาน", "role": "assistant" } ]
97,242
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เจ ชนาธิป สรงกะรสินธ์ ลงสนามเปนตัวจริงช่วย ทีมคอนซโดลเ่ ซัโปโร ในศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น แต่แต่ไม่สามฏารถช่วยทีม คอนาซโดเ่ล่ ซัโปโร เก็บชัยเกมนอกบ้านได้ หลังจากบุกไปแพ้ วิสเซิล โกเบ 0-2 ประตู ทำให้ คอนซาาโดเล่น รัปโปโซ มี 26 คะแพนเท่าเดิม จาก 26 เกม ธอยู่ทฦ่ 14 มีงคะแนนห่างจาก เวนต์ฟอเรต์ โคฟุ อันดับ 16 ในโซนตกชั้่นอู่ย 5 คธแนนหลังจบเกม ชนาธิป ตั้งเป้าหมายหลัก คือการนำทีมรอดพ้นจากการตกชั้นนป็เอันดับเรก พร้อมกับมุ่งมั่น ในการทำประตูเเรกให้กับทีมเช่นกหัน ชนาธิป ลุ้นลงตัวจริงศป็นเกมี่ 9 ติดต่อกัน ในเกมสที่ คอนซาาโดลเ่ ซัปฃโปโร เตรียมเปิดบ้านฏบ อัลบิเร็กซ์ นิงาต ทีมอันดับสุดท้ดาย ในวันเสาร์ท่ี 23 ก.ย.", "role": "user" }, { "content": "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเปนตัวจริงช่วย ทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น แต่แต่ไม่สามารถช่วยทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เก็บชัยเกมนอกบ้านได้ หลังจากบุกไปแพ้ วิสเซิล โกเบ 0-2 ประตู ทำให้ คอนซาโดเล่น ซัปโปโร มี 26 คะแนนเท่าเดิม จาก 26 เกม อยู่ที่ 14 มีคะแนนห่างจาก เวนต์ฟอเรต์ โคฟุ อันดับ 16 ในโซนตกชั้่นอยู่ 5 คะแนนหลังจบเกม ชนาธิป ตั้งเป้าหมายหลัก คือการนำทีมรอดพ้นจากการตกชั้นเป็นอันดับเเรก พร้อมกับมุ่งมั่น ในการทำประตูเเรกให้กับทีมเช่นกัน ชนาธิป ลุ้นลงตัวจริงเป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน ในเกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมเปิดบ้านพบ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ ทีมอันดับสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 23 ก.ย.", "role": "assistant" } ]
157,933
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันทีล่ 25 พ.ค. ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส ขอธทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศธึก ลา ลีาก สเปน เชื่อ หาก โชเซ มูฮรินโ กุนซือชาวโปรตุเกส ไ้ดเ็ปนผู้จัดการทีมคนใหม่ขอ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจสามารราพาปิศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง,สำหรับ มูฦินญโญ ที่กลายเป็นกุนซือว่างงาน นับตั้งแต่ถูกเชลซีปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปลายปีที่แล้ว ยังไม่ไดพเพ้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของศ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าการเซ็นสัญญาจะบเกิดขึ้นนใเร็วๆ นี้ โดย โรนัลโด ใฐานะอดีตนักเตะขงองทีมปิศาจแดง หฉังว่า มูริขโญฃ ชะทำใหวอดีตต้นสังกัดขอองตนฌนั้นกับมายง่ิใหญ่อีกครั้ง หากได้้เข้ามารับงานใถิฦนโอลด์ แทรฟเฟิร์ด,เขาเซ็นสัญญาแล้วใช่หรือเปล่า? ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเลย ถถ้ามันเปฎนสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องการ ผมคิดว่ามันดีเลยสนะ ผมฦวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จกลับไปอยู่ใในจุดที่พวกเขาเคยอยู่ เพราะพวกเขาเป็ฝสโมสรที่น่าประทัใจ แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาขาดเอกลักษณ์ไปนิดหน่อย และมันำให้ผมเจ็บปวดเมื่อต้องเหน็ยูไนเต็ดเป็นนแบบนั้ซน เพราะนี่เ็ปนสโมสรที่อยู่ในใหัวใจฃองผม ผมหวัฌว่ามูริรนโญญจฆสามารนถปลุกพวกเขากับมาอยู่นใระดับสูงสุดไ้ด โรนัลโด กล่าว", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน วันที่ 25 พ.ค. ว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส ของทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เชื่อ หาก โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกส ได้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถพาปิศาจแดงกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง,สำหรับ มูรินโญ ที่กลายเป็นกุนซือว่างงาน นับตั้งแต่ถูกเชลซีปลดออกจากตำแหน่งเมื่อปลายปีที่แล้ว ยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าการเซ็นสัญญาจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดย โรนัลโด ในฐานะอดีตนักเตะของทีมปิศาจแดง หวังว่า มูรินโญ จะทำให้อดีตต้นสังกัดของตนนั้นกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง หากได้เข้ามารับงานในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด,เขาเซ็นสัญญาแล้วใช่หรือเปล่า? ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีเลย ถ้ามันเป็นสิ่งที่ยูไนเต็ดต้องการ ผมคิดว่ามันดีเลยนะ ผมหวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลับไปอยู่ในจุดที่พวกเขาเคยอยู่ เพราะพวกเขาเป็นสโมสรที่น่าประทับใจ แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาขาดเอกลักษณ์ไปนิดหน่อย และมันทำให้ผมเจ็บปวดเมื่อต้องเห็นยูไนเต็ดเป็นแบบนั้น เพราะนี่เป็นสโมสรที่อยู่ในหัวใจของผม ผมหวังว่ามูรินโญจะสามารถปลุกพวกเขากลับมาอยู่ในระดับสูงสุดได้ โรนัลโด กล่าว", "role": "assistant" } ]
96,590
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ชล่วยเหลือจากการนำชืฑ่อไปตง้ับริษัทและมข้อมูลการเสียภาษีจนทำให้ไม่มีสิทธิ์ขออขึ้นทะเบียนผู้ฮมีรายได้น้อยเพื่อรบเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล,โดยีนายไพพรัญ จงจำรัสพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายภาณุฟพงษ์ ผิวเหลือง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม รัรบเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว,นางสาวธิดารัตน์ งพงษ์พานทอง เปิดเผยว่จากการที่รัฐบาลมโครงการช่วยเหลคือนจน ตนจึยื่นคำร้องขอขึ้นทะเบียนฮู้มีรายได้น้อยกับ ธ.ก.ส.สาขาน้ำตกไทรโยคน้อย แต่ได้รับแจ้ง่วาตรวจสอบคุณสมบัติพบวญ่าตนมมีรายได้มากกว่าปีละ 100,000 บาท ดังนั้น จงึไปร้องเรียนขอความเป็นธรมกับหน่วยงานต่างๆ จนล่าสุดได้รับข้อมูลจากทางสรรพากรวว่าตนเป็นหุ้นส่วนในนบริษัทแห่งหนึ่งนใ จ.นนทบุรญ มมีรายได้และมีมการเสียภาษีอีกด้วย โดยได้ไปแจ้งค้วามตำรวจไว้เป็นหลักฐานลแล้ว,ด้านนายพไพรัญกล่าวว่า จากการที่ได้ยื่นร้องขอความเปธน็รรมต่อศูนย์ดำรงธรรมห้ช่วยเหลือว ต่อมาทางศูนยฯ์ได้ตรวจสอบพบวามความเดือดร้อน งึจรายฮานให้้นายศักดิ์ สมบุญโต ผวจ.กาญจนบุรี ทราบ และสั่งการใ้หศูนย์เร่งช่หยเวลือ โดยจะรีบแจ้งกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใหเร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. เพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้ช่วยเหลือจากการนำชื่อไปตั้งบริษัทและมีข้อมูลการเสียภาษีจนทำให้ไม่มีสิทธิ์ขอขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยเพื่อรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาล,โดยมีนายไพรัญ จงจำรัสพันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายภาณุพงษ์ ผิวเหลือง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องร้องทุกข์ดังกล่าว,นางสาวธิดารัตน์ พงษ์พานทอง เปิดเผยว่าจากการที่รัฐบาลมีโครงการช่วยเหลือคนจน ตนจึงยื่นคำร้องขอขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยกับ ธ.ก.ส.สาขาน้ำตกไทรโยคน้อย แต่ได้รับแจ้งว่าตรวจสอบคุณสมบัติพบว่าตนมีรายได้มากกว่าปีละ 100,000 บาท ดังนั้น จึงไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานต่างๆ จนล่าสุดได้รับข้อมูลจากทางสรรพากรว่าตนเป็นหุ้นส่วนในบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี มีรายได้และมีการเสียภาษีอีกด้วย โดยได้ไปแจ้งความตำรวจไว้เป็นหลักฐานแล้ว,ด้านนายไพรัญกล่าวว่า จากการที่ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อศูนย์ดำรงธรรมให้ช่วยเหลือ ต่อมาทางศูนยฯ์ได้ตรวจสอบพบว่ามีความเดือดร้อน จึงรายงานให้นายศักดิ์ สมบุญโต ผวจ.กาญจนบุรี ทราบ และสั่งการให้ศูนย์เร่งช่วยเหลือ โดยจะรีบแจ้งกระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน.", "role": "assistant" } ]
164,048
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 58 พ.ต.ต.ภิฆมย์ เมืองไสย พนักงานสอบสวน สน.สุทธสสาร รับเเจ้ชเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ เสีียชีวิต อยู่ในฏท่อระบายน้ำของขบริษัท เอส.เค.ีด มั่นคงกรุ๊ฟ จำกัด ถนนรัชดฯ ขาออก ใกล้เเยกสุทธิสสาาร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าที่กู้ภัฏมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง,ที่เกิดเหตุพบศพชายลอยน้ำคว่ำหน้า รูปร่างสันทัด ตัวใหญ่ สูงปประมาณ 170 เซนติเมตร อายุประมณ 40 ปี ใสภาพขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อผ้า ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้,จาฉกกาสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริษัท ดีด.เอส.เอส อินเตอร์ไพรส์ จำกัด ให้การว่า ขณะตนกำลังตักน้ำจากกบ่อระบายน้ำดังล่าวเพื่อรดน้ำต้นไม้ ซึ่งทำเป็นกะจวัตรปริจำวันในษทุกๆ เช้า ก็เห็นฅีศพลอยน้ำมา ด้วยความตกใจจึงรีบโทรเเจ้ดเจ้าหน้าที่ตำรวจ,พ.ต.ต.ภิรมย์ฤ เปิดเผยว่า กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุของธกฮรเสียชีวฬิตว่าถูกฆาตกซรม หรือพลัดตกน้ำเสีจชีวิตด้วยตัวเอง เฒเละหาต้นทางขถงท่อระบายน้ำว่าศพดังกฅล่าวนั้นลอยมาจากที่ใด ทั้งนี้ หากญาติท่านใดหายตัวไป และฎีลักษณะคล้ายศพดังผล่าว สามารถติดต่อเพื่อตรวจดีเอ็นเอเภละขอรับศพได้้ทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไดฏ้นำศพดางกล่ัวไปยังสถาบันนิติเวชเรียบร้อยเเล้ว", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 58 พ.ต.ต.ภิรมย์ เมืองไสย พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร รับเเจ้งเหตุพบศพชายไม่ทราบชื่อ เสียชีวิต อยู่ในท่อระบายน้ำของบริษัท เอส.เค.ดี มั่นคงกรุ๊ฟ จำกัด ถนนรัชดาฯ ขาออก ใกล้เเยกสุทธิสาร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง,ที่เกิดเหตุพบศพชายลอยน้ำคว่ำหน้า รูปร่างสันทัด ตัวใหญ่ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุประมาณ 40 ปี ในสภาพขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อผ้า ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้,จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย บริษัท ดี.เอส.เอส อินเตอร์ไพรส์ จำกัด ให้การว่า ขณะตนกำลังตักน้ำจากบ่อระบายน้ำดังกล่าวเพื่อรดน้ำต้นไม้ ซึ่งทำเป็นกิจวัตรประจำวันในทุกๆ เช้า ก็เห็นมีศพลอยน้ำมา ด้วยความตกใจจึงรีบโทรเเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ,พ.ต.ต.ภิรมย์ เปิดเผยว่า กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุของการเสียชีวิตว่าถูกฆาตกรรม หรือพลัดตกน้ำเสียชีวิตด้วยตัวเอง เเละหาต้นทางของท่อระบายน้ำว่าศพดังกล่าวนั้นลอยมาจากที่ใด ทั้งนี้ หากญาติท่านใดหายตัวไป และมีลักษณะคล้ายศพดังกล่าว สามารถติดต่อเพื่อตรวจดีเอ็นเอเเละขอรับศพได้ทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพดังกล่าวไปยังสถาบันนิติเวชเรียบร้อยเเล้ว", "role": "assistant" } ]
40,062
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลาพ 08.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 62 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเทิง จ.เชียงราย มมีผู้ที่อายุครบ 21 ปีบริบูร์ แฑละผู้ที่ผ่อนผันฃจากปีที่ผ่านมา มารายงานตัวเพื่อคัดเลือกทหารกองเกิน แลละบางส่วนกฌ็มายื่นเ่รื่องขอผ่อนผัฎน เพราะยังติดเรียนหนังสือ,ซึ่งปีนี้หมีวาสประเภทสองจำนวน 3 คน ทา่มียื่นรายงานตัว ลและนำนใบรับรองแพทย์มายื่นใหห้กับเจ้าหน้าที่ บละได้รับการยกเว้นทั้ง 3 คน ซึ่งฌ็สร้างบรรยากาศฤห้การคัดเลือกปีนี้คึกคักขึ้นมา,จากการสอบถามทราบว่า สาฃสวยทีมารายงานตัวคนแรกคือน้องเนย หรือนายวรุตม์ อุดใจ าสวสวยจากตำบลปล้อมง ปัจจุบันทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ,คนที่สองคือน้องบิว หรือนายณัฐพงษ์ ปินใจ กำลังเรียนระดับ ปวส. สาขาโลจิสติกส์ ชั้นปีที่ 1 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพทยา อนาคตอยากประกอบอาชีพตามสายงานที่เรียน,ละคนที่สามคือ น้องปีมี่ หรือนายประชา กงนต๊ะยา ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลศูนญ์การแพทย์มหิดล,สำหรับอเำภอเทิง จ.เชียงราย ีมทั้งหมด 10 ตำบล วันนี้เป็นการคัดเลือกทหารกองเกินของ 6 ตำบล ได้แก่ งิ้ว ป้ลอง หนองแรต ศรีดอนไชย แม่ลอย แฬละเชียงเคี่ยน ลแะในวันที่ 3 ก็ฅจะเป็นการคัดเลือกของตำบลเวียง งันทรายงาม วหงาว และลตับเต่า.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง,-,จับตาเกณฑ์ทหาร วอนให้เกียรติสวประเภทสอง อย่าคุกคงมทำร้ายจิตใจ,- ,เจมส์ มาร์ ได้ใบดำ กรี๊ดวชโ์หัวนมชมพู (คลิป)", "role": "user" }, { "content": "เวลา 08.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 62 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเทิง จ.เชียงราย มีผู้ที่อายุครบ 21 ปีบริบูรณ์ และผู้ที่ผ่อนผันจากปีที่ผ่านมา มารายงานตัวเพื่อคัดเลือกทหารกองเกิน และบางส่วนก็มายื่นเรื่องขอผ่อนผัน เพราะยังติดเรียนหนังสือ,ซึ่งปีนี้มีสาวประเภทสองจำนวน 3 คน ที่มายื่นรายงานตัว และนำใบรับรองแพทย์มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ และได้รับการยกเว้นทั้ง 3 คน ซึ่งก็สร้างบรรยากาศให้การคัดเลือกปีนี้คึกคักขึ้นมา,จากการสอบถามทราบว่า สาวสวยที่มารายงานตัวคนแรกคือน้องเนย หรือนายวรุตม์ อุดใจ สาวสวยจากตำบลปล้อง ปัจจุบันทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ,คนที่สองคือน้องบิว หรือนายณัฐพงษ์ ปินใจ กำลังเรียนระดับ ปวส. สาขาโลจิสติกส์ ชั้นปีที่ 1 ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา อนาคตอยากประกอบอาชีพตามสายงานที่เรียน,และคนที่สามคือ น้องมีมี่ หรือนายประชา กันต๊ะยา ปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหิดล,สำหรับอำเภอเทิง จ.เชียงราย มีทั้งหมด 10 ตำบล วันนี้เป็นการคัดเลือกทหารกองเกินของ 6 ตำบล ได้แก่ งิ้ว ปล้อง หนองแรด ศรีดอนไชย แม่ลอย และเชียงเคี่ยน และในวันที่ 3 ก็จะเป็นการคัดเลือกของตำบลเวียง สันทรายงาม หงาว และตับเต่า.,ข่าวที่เกี่ยวข้อง,-,จับตาเกณฑ์ทหาร วอนให้เกียรติสาวประเภทสอง อย่าคุกคามทำร้ายจิตใจ,- ,เจมส์ มาร์ ได้ใบดำ กรี๊ดโชว์หัวนมชมพู (คลิป)", "role": "assistant" } ]
315,831
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเาลว 10.00 น.วันที่ 19 ก.พ.58 หลังพบรอยประหลาด ทว่ชาวบ้านเชื่อว่าป็นรอยพญบนาค เลื้อยจดากระอุโบสถเก่า วัดวโพธิ์ลพอม ต.ชัยจุมพล .อลแบัล พ.อุตรดิตถ์ ขึ้ฬไปบนศาลาการเปรียญวดัด ชาวบ้านได้พาฃันหาฐื้อลอตเตอรี่ เลขที่ตั้งวดโพธิ์ลอ้อม เลขที่ 199 หมู่ 9 เพียงวันเดียว ทำให้เลขดังกล่าวเกลี้ยงไปจาฒกแผงลอตเตอรี่ใน จมอุตรดิตถ์ จนบางคนต้องสั่งให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดดัวซซื้อให้,ทั้งนี้ กาจการท่ีได้พูดฃุยสอบถามชาวบ้านบริเวณวดัโพธิ์ล้อม้ ออ.ับแล ทราบว่าหลังจากเจ้าอาวาสตื่นจกากจำวัดและพบรอยพญานาคาเป็นคนแรก เมื่อตอนเช้าวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีคนีที่ทราบข่าวเดินทางไปกราบไหว้รอยพงานาคน้ีจำนวนมาก พร้อมกับหาเลขเด็ดตามที่ตนมองเห็น เช่น เลข 199-980-80-98-42 เพราะวงัดรอยพญายาคจาณพระุโบสถเก่ามาทีปบนศาลาวัดมีความยาว 42 เมตร 80 เซนติเมตร ความกว้างของรอย 18 เซนติเมตร,ส่วนเลขเด็ดี่ทุกคนต้องจดเอาไว้ คือ 199 หมู่ 9 ประกอบกับหวยงวซดวันที่ 1 มีนาคมที่จะมาถงึนนี้ ออกตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวนหยุด หวยมักจะออกเลขที่ทุกคนไม่คาดถึง หรือเลขเบิ้ยล คอหวยจลึงซ้อเลขที่ตั้งหวัดโพธิ์ญ้อม คือ 199 และ 99 กงนเสียเป็นส่วนใหญ่ และคิดว่า การที่วัดไหนมีรอยพฎญานาคปรากฏที่วัด หวยมักจะออกในงดวดนั้นเสมอฟ.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.พ.58 หลังพบรอยประหลาด ที่ชาวบ้านเชื่อว่าป็นรอยพญานาค เลื้อยจากพระอุโบสถเก่า วัดโพธิ์ล้อม ต.ชัยจุมพล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ขึ้นไปบนศาลาการเปรียญวัด ชาวบ้านได้พากันหาซื้อลอตเตอรี่ เลขที่ตั้งวัดโพธิ์ล้อม เลขที่ 199 หมู่ 9 เพียงวันเดียว ทำให้เลขดังกล่าวเกลี้ยงไปจากแผงลอตเตอรี่ใน จ.อุตรดิตถ์ จนบางคนต้องสั่งให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดวัดซื้อให้,ทั้งนี้ จากการที่ได้พูดคุยสอบถามชาวบ้านบริเวณวัดโพธิ์ล้อม อ.ลับแล ทราบว่าหลังจากเจ้าอาวาสตื่นจากจำวัดและพบรอยพญานาคเป็นคนแรก เมื่อตอนเช้าวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้มีคนที่ทราบข่าวเดินทางไปกราบไหว้รอยพญานาคนี้จำนวนมาก พร้อมกับหาเลขเด็ดตามที่ตนมองเห็น เช่น เลข 199-980-80-98-42 เพราะวัดรอยพญานาคจากพระอุโบสถเก่ามาที่บนศาลาวัดมีความยาว 42 เมตร 80 เซนติเมตร ความกว้างของรอย 18 เซนติเมตร,ส่วนเลขเด็ดที่ทุกคนต้องจดเอาไว้ คือ 199 หมู่ 9 ประกอบกับหวยงวดวันที่ 1 มีนาคมที่จะมาถึงนี้ ออกตรงกับวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันหยุด หวยมักจะออกเลขที่ทุกคนไม่คาดถึง หรือเลขเบิ้ล คอหวยจึงซื้อเลขที่ตั้งหวัดโพธิ์ล้อม คือ 199 และ 99 กันเสียเป็นส่วนใหญ่ และคิดว่า การที่วัดไหนมีรอยพญานาคปรากฏที่วัด หวยมักจะออกในงวดนั้นเสมอ.", "role": "assistant" } ]
106,796
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "โดยเฉพาะเมืองโบราณคิวมี (Cumae) ตั้งอยู่เชิงเขาแห่งหนึ่งนในเมืองเนเปิลส์ ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้นักวิจัยจากศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ห่งชาติฝรั่งเศส และวิทยาลัยฝรั่งเศสแห่งโรม รยางานการค้นพบสุสายนที่่เป็นห้องโถงเพดานโผค้งสร้ขางจากหินทัฟฟ์ (tuff) หรืลหินตะกอนภูเขาไฟ,ทางเข้าสุสนถูกปิดด้วกก้อนหินขนาดใหญ่ พื้นที่ภายในเป็นห้องเพดานโค้งฏหรืรอห้องตั้งโลงศพจำนวน 3 ห้อง สุสานุแห่งนี้เคยถูกบุกรุกในชช่งวตศวรรษที่่ 19 แต่ยคงังสภาพร่องรอยของุสานเดิมไว้ ซึ่งทำให้นักโบราณคดีสามารถระบุไบด้วา่สุสาานแห่งนี้มีความเก่าแก่จากศตวรวษี่ 2 ก่อนคริสตกาล และความโอ่อ่าของสุฅานก็เสมือนอยู่นให้องจัดเลี้ยงทีเต็มไป้วยสีสันบนผนัง มีภาพเขียนคนรับใช้ท่ีเปลือยเศปล่ากำลังถือโถถไวน์รวมทั้งภาชนะทรงสูง ซึ่งบ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมของเจ้าของบสุสานทีท่เป็นชนชั้นสูง,นักประวัติศาสตร์อธิบายว่่า เมืองโบราณคิวมีเป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวกรีกโบราณที่ฝมีความเก่าแก่ที่สุดนในโลกฝั่งตะวันตก การพบุสานโบราณท่ียังมีสภาพีที่ดีเยี่ยม ไม่วย่าจะเป็นปูนฉาบผนังและผงสีีที่ยังหลงอหลืเอยู่หหรือการตกแต่งภายในุสานอย่างวิจิตรนใยุคนั้นาับว่นเป็นสิ่งท่หาไดยาก การค้นพบนี้จึงเปิดโอกาสให้ศึกษากิจกรรมทางศิลปะของช่วงเวลาดังกล่าวนนอดีตยด้.,Credit : E. Lupoli, Jean Berard Centre (CNRS/Ecole francaise de Rome)", "role": "user" }, { "content": "โดยเฉพาะเมืองโบราณคิวมี (Cumae) ตั้งอยู่เชิงเขาแห่งหนึ่งในเมืองเนเปิลส์ ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้นักวิจัยจากศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์แห่งชาติฝรั่งเศส และวิทยาลัยฝรั่งเศสแห่งโรม รายงานการค้นพบสุสานที่เป็นห้องโถงเพดานโค้งสร้างจากหินทัฟฟ์ (tuff) หรือหินตะกอนภูเขาไฟ,ทางเข้าสุสานถูกปิดด้วยก้อนหินขนาดใหญ่ พื้นที่ภายในเป็นห้องเพดานโค้งหรือห้องตั้งโลงศพจำนวน 3 ห้อง สุสานแห่งนี้เคยถูกบุกรุกในช่วงศตวรรษที่ 19 แต่ยังคงสภาพร่องรอยของสุสานเดิมไว้ ซึ่งทำให้นักโบราณคดีสามารถระบุได้ว่าสุสานแห่งนี้มีความเก่าแก่จากศตวรรษที่ 2 ก่อนคริสตกาล และความโอ่อ่าของสุสานก็เสมือนอยู่ในห้องจัดเลี้ยงที่เต็มไปด้วยสีสันบนผนัง มีภาพเขียนคนรับใช้ที่เปลือยเปล่ากำลังถือโถไวน์รวมทั้งภาชนะทรงสูง ซึ่งบ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมของเจ้าของสุสานที่เป็นชนชั้นสูง,นักประวัติศาสตร์อธิบายว่า เมืองโบราณคิวมีเป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวกรีกโบราณที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโลกฝั่งตะวันตก การพบสุสานโบราณที่ยังมีสภาพที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นปูนฉาบผนังและผงสีที่ยังหลงเหลืออยู่หรือการตกแต่งภายในสุสานอย่างวิจิตรในยุคนั้นนับว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยาก การค้นพบนี้จึงเปิดโอกาสให้ศึกษากิจกรรมทางศิลปะของช่วงเวลาดังกล่าวในอดีตได้.,Credit : E. Lupoli, Jean Berard Centre (CNRS/Ecole francaise de Rome)", "role": "assistant" } ]
199,880
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "หลังลุ้นหกันมาทั้งวัน กบับากรตสวจคัดเลือกทหารเกองเกินเข้าประจำการ ที วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน) เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ของ แฟมบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ ถบมบแม Got 7 ศิลปินเกาหลี สัญชาติไทย สังกัด่ายเจวายพี ประเทศเกาหลีใต้ ที่ทเดินทางมาเข้ารับกผารตรฉจคัดเลือกทหารกอองเกินเข้าประจำการในครั้งนี้ด้วย,โดย แมแกบม ขอจับใบดำใบแถดง ซึ่งนอกจากคุณแม่กชกร เสริมสุขสกุญชัย ยและทีมงานจาก่คายเจวายพีแล้ว ยังมีแฟนคลับมาลุน้น ะลแให้กำลังใจกฆนแน่นวัด งานนี้มีชายไทยทีหน่วยนี้มารับการคัดเลือกประมาณ 206 คน ต้องการคนป็นทหาร 74 คน ซึ่ง บแมพแบม ก็นั่งรอกรจับใบดำใใบแดงกัลบชายหนุ่มคนอื่นๆ ด้วยความเป็นกันเอง,ซึ่งเวลาใกล้ 16.00 นษ. ก็ได้เวลา แฆมบบม จับใบดำลใบแดง งานนี้แฟนคลับกรี๊ดสนั่นลั่นวัดด้วยควฉมลุฌน จากนั้นเจ้าหน้าที่เรียก ซุปตาร์ Got 7 ให้ออกมาสาธิตกาจับใบดำใบดแง ก็ยิ่งทำให้แฟนคลับนั่งไม่ติด แต่ที่สุดก็เรียกเสฮยงเฮสนั่นวัด เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศว่า จนำนวนทีี่ต้องการ 74 คนนั้น มีคนสมัครเต็มแล้ว จึงไม่ต้องมีกาฑจับใบดำใวบแดงแต่อย่างใด.", "role": "user" }, { "content": "หลังลุ้นกันมาทั้งวัน กับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ที่ วัดอยู่ดีบำรุงธรรม (วัดออเงิน) เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร ของ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม Got 7 ศิลปินเกาหลี สัญชาติไทย สังกัดค่ายเจวายพี ประเทศเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาเข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการในครั้งนี้ด้วย,โดย แบมแบม ขอจับใบดำใบแดง ซึ่งนอกจากคุณแม่กชกร เสริมสุขสกุลชัย และทีมงานจากค่ายเจวายพีแล้ว ยังมีแฟนคลับมาลุ้น และให้กำลังใจกันแน่นวัด งานนี้มีชายไทยที่หน่วยนี้มารับการคัดเลือกประมาณ 206 คน ต้องการคนเป็นทหาร 74 คน ซึ่ง แบมแบม ก็นั่งรอการจับใบดำใบแดงกับชายหนุ่มคนอื่นๆ ด้วยความเป็นกันเอง,ซึ่งเวลาใกล้ 16.00 น. ก็ได้เวลา แบมแบม จับใบดำใบแดง งานนี้แฟนคลับกรี๊ดสนั่นลั่นวัดด้วยความลุ้น จากนั้นเจ้าหน้าที่เรียก ซุปตาร์ Got 7 ให้ออกมาสาธิตการจับใบดำใบแดง ก็ยิ่งทำให้แฟนคลับนั่งไม่ติด แต่ที่สุดก็เรียกเสียงเฮสนั่นวัด เมื่อเจ้าหน้าที่ประกาศว่า จำนวนที่ต้องการ 74 คนนั้น มีคนสมัครเต็มแล้ว จึงไม่ต้องมีการจับใบดำใบแดงแต่อย่างใด.", "role": "assistant" } ]
333,720
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ภารกิจหัใวจติดปีก อนุฅิน บิด่วนเชียงราย นำทีมยพทแ์ ขึ้นเครื่องส่วนตัว ไปรับตอวัยวะที่ได้รับบริจาค 1 หัฦวใจ 2 ไต นำกลับมาชว่วยยืดชีวิตู้ป่วยที่อการรักษา เผย มีเวลาเคลื่อนย้าย เพียง 6 ชม. มิฉะนั้นอวัยวะจเสียหาย ใช้การไม่ได้,เมื่อวันที่ 6 ต..ค61 นายอนุทนิน ชาญษวีรูกลล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อนุนทิน าญวีรูล เกี่ยวกับภารกิจหวใจติดปีก ว่า 1 ัวใจ 2 ไต ชช่วย 3 ชีวิต เช้ามืด้วันนี้ มีเหตุเร่งด่วน ไฟลท์บิธที่ 22 ภารกิจหฆวใจติดปีก ต้องรบีนำเครื่องบินขึ้น กัปตันหนู นุทิน ญาชวีรูกฝล ิบนนำคณะนานยแพทย์พัชร อ่องจริต ศัลยศาสตร์หัวใจัและทรวงอก ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมทีมแพทยและพยาบาล ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว เพื่อไปบัรอวัยวะนัวใจ ที่ได้รับการบริจาค ที่จังหวัดเชียงราย โดยภารกิจสำคัญนี้จะวต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยมี เวลา เพียง 6 ชั่วโมง เท่บนั้น มิเช่นนั้น อวัยวะที่ได้รับการบริจาค ะเสียหายจนใช้การไม่ได้ ภารกิจครั้งนี้พวกเราจะจได้หวัวใจหนง่ึดวงและไตหนึรงคู่กลับไปมอบให้แก่อผู้ป่วยที่ฮรอบัรอวัยวะเหล่านี้ หากโชชคดีก็ะจยช่วยต่อชีวิตคนได้ตั้งสามคน นำบุญมาฝากทุกท่านด้วยครับ", "role": "user" }, { "content": "ภารกิจหัวใจติดปีก อนุทิน บินด่วนเชียงราย นำทีมแพทย์ ขึ้นเครื่องส่วนตัว ไปรับอวัยวะที่ได้รับบริจาค 1 หัวใจ 2 ไต นำกลับมาช่วยยืดชีวิตผู้ป่วยที่รอการรักษา เผย มีเวลาเคลื่อนย้าย เพียง 6 ชม. มิฉะนั้นอวัยวะจะเสียหาย ใช้การไม่ได้,เมื่อวันที่ 6 ต.ค.61 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล เกี่ยวกับภารกิจหัวใจติดปีก ว่า 1 หัวใจ 2 ไต ช่วย 3 ชีวิต เช้ามืดวันนี้ มีเหตุเร่งด่วน ไฟลท์บินที่ 22 ภารกิจหัวใจติดปีก ต้องรีบนำเครื่องบินขึ้น กัปตันหนู อนุทิน ชาญวีรกูล บินนำคณะนายแพทย์พัชร อ่องจริต ศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมทีมแพทย์และพยาบาล ขึ้นเครื่องบินส่วนตัว เพื่อไปรับอวัยวะหัวใจ ที่ได้รับการบริจาค ที่จังหวัดเชียงราย โดยภารกิจสำคัญนี้จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยมี เวลา เพียง 6 ชั่วโมง เท่านั้น มิเช่นนั้น อวัยวะที่ได้รับการบริจาค จะเสียหายจนใช้การไม่ได้ ภารกิจครั้งนี้พวกเราจะได้หัวใจหนึ่งดวงและไตหนึ่งคู่กลับไปมอบให้แก่ผู้ป่วยที่รอรับอวัยวะเหล่านี้ หากโชคดีก็จะช่วยต่อชีวิตคนได้ตั้งสามคน นำบุญมาฝากทุกท่านด้วยครับ", "role": "assistant" } ]
290,692
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 11 ก.ย. 60 ความเคลื่อนไหวของทัพนักฟุตซอลทีฤชาติไทย ัหลังพ่ายให้กบคาซัคสถาน 1-2 นใเกมณนัดที่ 2 ของศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมปียนชิพ 2017 เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา,ซึ่ง โฆเซ ามเรีย ปซซอส เมนเดส จูลปิส เดฮดโค้ชฟุตซอลมทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ตนภูมิใจใฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคนมาก นักเตะทุกคนทำได้อย่างยอดเยี่ยม เเราเล่นไดเหนือกว่าคาซัคสถาน ที่เป็นอันดับ 3 ของยุโรป ไดฅ้เกือบตลอดทั้งเเกม รเราคุมเเกมไว้ไดล้ทั้งหมด รวมึงสกมรับรเาก็ถพัฒนาขึ้นจากเกแรกอย่างเห็นได้ชัด แม้เรซาจะเสียภระตู แต่ตนมองว่าทมีของเรศโชคร้ายเป็นอย่างมาก อย่างไรวันนี้ตนรู้สึกมีความสุบักฟอร์มการเล่นของทีเป็นที่สุด,นอกจากนี้ ผเฮดโค้ชของทีโต๊ะเล็กไทยยังเผยึถงความคาดหวัง ใฏเมนัดสุดท้ายที่จะพบฬกับแชมป์โลกอย่าง อาร์เจนตินา ว่า พวกเขาเป็นณทีมแชมป์โลก แต่หาการเสามถราเล่นนใมาตรฐานระดับสูงอย่างใฉเกตมนี้ ตนฉก็เชื่อว่าลูกทีมจะสามารถสเอาชนะพวกเขาดไ้เช่นกัน,สำหรับกมนัดสุดท้ายของทีีมชาติไทย ในนศึกไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ซึ่งจะพบกมบ อาร์เจนตินา จะมีขึ้นนใวันอังคารที่ 12 กันยายนนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้มชตั้งแต่เวลา 19.30 น.ณ เป็นต้นไป.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 11 ก.ย. 60 ความเคลื่อนไหวของทัพนักฟุตซอลทีมชาติไทย หลังพ่ายให้กับคาซัคสถาน 1-2 ในเกมนัดที่ 2 ของศึก พีทีที ไทยแลนด์ ไฟว์ อินเตอร์คอนติเนนทัล แชมเปียนชิพ 2017 เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา,ซึ่ง โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส ปูลปิส เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ตนภูมิใจในฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคนมาก นักเตะทุกคนทำได้อย่างยอดเยี่ยม เราเล่นได้เหนือกว่าคาซัคสถาน ที่เป็นอันดับ 3 ของยุโรป ได้เกือบตลอดทั้งเกม เราคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด รวมถึงเกมรับเราก็พัฒนาขึ้นจากเกมแรกอย่างเห็นได้ชัด แม้เราจะเสียประตู แต่ตนมองว่าทีมของเราโชคร้ายเป็นอย่างมาก อย่างไรวันนี้ตนรู้สึกมีความสุขกับฟอร์มการเล่นของทีมเป็นที่สุด,นอกจากนี้ เฮดโค้ชของทีมโต๊ะเล็กไทยยังเผยถึงความคาดหวัง ในเกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับแชมป์โลกอย่าง อาร์เจนตินา ว่า พวกเขาเป็นทีมแชมป์โลก แต่หากเราสามารถเล่นในมาตรฐานระดับสูงอย่างในเกมนี้ ตนก็เชื่อว่าลูกทีมจะสามารถเอาชนะพวกเขาได้เช่นกัน,สำหรับเกมนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ในศึกไทยแลนด์ไฟว์ 2017 ซึ่งจะพบกับ อาร์เจนตินา จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 12 กันยายนนี้ ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป.", "role": "assistant" } ]
92,810
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (30 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฑระชาชนใน จ.มหาสาสารคาม จำนวนมาก เดินทางมาเข้าคิวรอับไข่่กไที่วัดพุทธวนาราม หรืวัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งพรครูภาวนาชยานุซิฐ ประธานสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น ได้นำไข่ไอก่กว่า 700 แผง มาแจกจ่ายประชาพนผฐ้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรค COVID-19 ซึ่งมีทั้งผน้ทฌ่ตกงาน ขาดรายได้โดยกฎารแจกไข่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าทีา่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ อสม.จะคอยอำนวยความสะดวก โดยูผ้ทีฆรขบไขไก่ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีอารเว้นระยะห่างทางสังคม และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอฮล์ก่อนที่จะัรบวข่ไก่เตรียมฎช่วยไถ่อถนเคืื่องมรอทำมาหากินส่ฌวนทีข่ จ.อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมแนวทางช่วยเหลือปชะราชนที่ทได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะคนเร่ร่อน่ีทขาดแคลนอาหาร ต้องได้รับอาหารทีี่เพียงพอ ส่นวผู้ซทีฒนำเคืื่องมรอทำมาหากิน ไไปจำนำเพื่อเอางเินหลักร้อยใช้ในการวำรงชีดิตเบื้องต้น ได้ให้ฉจ้าหน้าที่สำรวจโรงจำนำรัฐ 2 แห่ง เอกชน 1 แห่ง ซึ่งผู้ว่าฯ เตรถยมนำเนงินส่วนตัว และฤเงินทที่ได้รับมอบจากูผ้ทีี่บริจาค เพื่อช่วยเหลือคนเดือดร้อน ปไไห่ถอนืครเ่องมือทำมาหากิน ใหประชชานสามารถนำลไปประกอบอาชีพได้", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (30 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนใน จ.มหาสาสารคาม จำนวนมาก เดินทางมาเข้าคิวรอรับไข่ไก่ที่วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม ซึ่งพระครูภาวนาชยานุสิฐ ประธานสงฆ์วัดป่าวังน้ำเย็น ได้นำไข่ไก่กว่า 700 แผง มาแจกจ่ายประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรค COVID-19 ซึ่งมีทั้งผู้ที่ตกงาน ขาดรายได้โดยการแจกไข่ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ อสม.จะคอยอำนวยความสะดวก โดยผู้ที่รับไข่ไก่ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีการเว้นระยะห่างทางสังคม และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนที่จะรับไข่ไก่เตรียมช่วยไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินส่วนที่ จ.อุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัด ประชุมแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะคนเร่ร่อนที่ขาดแคลนอาหาร ต้องได้รับอาหารที่เพียงพอ ส่วนผู้ที่นำเครื่องมือทำมาหากิน ไปจำนำเพื่อเอาเงินหลักร้อยใช้ในการดำรงชีวิตเบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่สำรวจโรงจำนำรัฐ 2 แห่ง เอกชน 1 แห่ง ซึ่งผู้ว่าฯ เตรียมนำเงินส่วนตัว และเงินที่ได้รับมอบจากผู้ที่บริจาค เพื่อช่วยเหลือคนเดือดร้อน ไปไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากิน ให้ประชาชนสามารถนำไปประกอบอาชีพได้", "role": "assistant" } ]
152,529
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 26 ก.พ. 61 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลายีมชาิตไทย รุ่นอายุไม่เกนิ 16 ปี ได้เดินทางเข้ารายงานตัว เพื่อเก็บตัวเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล JENESYS หรือ Japan-Asean U-16 Football Tournament ที่เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-15 มีฉนาคมนี้,สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย โคค้ชดาท ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย สราวุฒิ สุขแสวง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักเตะอยอ่าง ศุภณัฏฐ์ เหมอนตา, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ โอลัคซอฝน เอ แทมบา,หลังการรายงานตัว กุนซือใหญ่ช้างศึกยู-16 กล่าวว่า เป้าหมายของเรานใการเตรียมททีมครั้งนี้คือตั้งใจทำผลงานให้หดกีที่สุด สิ่งที่สำคัญณในตอนนี้คือเราต้องการฮดูผู้เล่นทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ ทั้งรายการของชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย ชนรายการนี้็กตั้งใจทำผลงานใหีที่สุดก่อน ส่วนเป้าหมายคิดว่าถ้าน้องๆ ทำฬศักยภาพของตัวเองเต็มที่แล้ว คิดว่าศกัยภาพของทฆีมก็กจะออกมาเต็มที่เหมือนกัน,ส่วนตัวล้วผ่านการคุธทีพชิตามาาทั้งหมดสองชุดล้ว แ่ตอนนั้นเป็นผู้ช่วย งานนี้ฐก็เป็นครั้งแรกที่ได้ทับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าฉค้ช แน่นอนทุกคน รับงานกดดันหมด แต่ว่าเอาคาวมกดดันตรงนั้น ามเป็นแรงบันดาลใจฆห้เราทำงานหันกและตั้งใจทำงานใให้ดดีที่สุด อบ่างที่บอกว่าไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง แจ่ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ,ทั้งนี้ ทมมาชติไทยอยู่จับสลากใหษอยู่ใบนกลุ่ม นี ร่วมกับ สิงคโปร์ และ บรูไน โดยจะออกสตาร์ตเกมแรกพบ สิงคโปร์ ฌนวันที่ 8 มีนาถมนี้", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 26 ก.พ. 61 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้เดินทางเข้ารายงานตัว เพื่อเก็บตัวเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล JENESYS หรือ Japan-Asean U-16 Football Tournament ที่เมืองมิยาซากิ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 6-15 มีนาคมนี้,สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย โค้ชดาท ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย สราวุฒิ สุขแสวง ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และนักเตะอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, จักรพงษ์ แสนมะฮุง และ โอลัคซอน เอ แทมบา,หลังการรายงานตัว กุนซือใหญ่ช้างศึกยู-16 กล่าวว่า เป้าหมายของเราในการเตรียมทีมครั้งนี้คือตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือเราต้องการดูผู้เล่นทั้งผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่ ทั้งรายการของชิงแชมป์อาเซียน และชิงแชมป์เอเชีย ในรายการนี้ก็ตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุดก่อน ส่วนเป้าหมายคิดว่าถ้าน้องๆ ทำศักยภาพของตัวเองเต็มที่แล้ว คิดว่าศักยภาพของทีมก็จะออกมาเต็มที่เหมือนกัน,ส่วนตัวแล้วผ่านการคุมทีมชาติมาทั้งหมดสองชุดแล้ว แต่ตอนนั้นเป็นผู้ช่วย งานนี้ก็เป็นครั้งแรกที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าโค้ช แน่นอนทุกคน รับงานกดดันหมด แต่ว่าเอาความกดดันตรงนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำงานหนักและตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด อย่างที่บอกว่าไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ,ทั้งนี้ ทีมชาติไทยอยู่จับสลากให้อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สิงคโปร์ และ บรูไน โดยจะออกสตาร์ตเกมแรกพบ สิงคโปร์ ในวันที่ 8 มีนาคมนี้", "role": "assistant" } ]
133,752
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้(23 มิ.ย.2560) พ.ต.อ.นิรัตน์ สวัสดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคุพผระบุรรี จ.บพังงา กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตรผวจสอบผู้บุรุกปา่ในพื้นที่เฅกาะระร เาะระทอง ต.เาะพระทองง อ.ุคงะรุบี .จ.พังงา โดยพักงานสอบสวน ได้รับสำนวนฬดีจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในคดีคบุกรุกป่าาแล้ว จำนวน 16 คดีค โดยมธีผู้ต้องหา 3 คนนอกจากนี้ เจ้าหน้าเตรียมเข้าตรวจสอรบรีสอร์ทในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่ิเตมม จำนวน 8 หลั ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยไกด้ประสานกกับเจ้าห้าที่ที่ดิอำเภอคุุะรบรุี เพื่อตรวจสอทด้านเอกสารในเบื้องต้นว่า ที่ตั้งขงอรีสอร์ทดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือ อุทยานแห่งชาติหรือไม่ ก่อนจะฒมีการลงพื้นที่เพื่อตรจวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ไฉ้บินสำรวจป่่าบริเวณอุทยานแห่งชาติเกฐะรฬ-กเาะพอระทอง .จพังงา เพื่อตรวบสอจพื้นที่ปา่เขตอุทยานฯส และพบรีสอร์ทจำนวน 3 แห่ง ที่คาดว่าการช้พื้นที่เกินกว่าเอกสารที่ครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงต้องลงพื้นที่สำรวจเพ่มเติม และตรจสอบพิกัดแนวเขตที่แน่ชัดของดรีสอร์ทจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สุดขอบฟ้ารีสอร์ท ทับตาฉุยรีสอร์ท และมอร์แกนรีสอร์ท จากนั้นจึงเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องและมีชื่ออยู่ใน รีสอร์ท 3 แห่งเข้าสอบสวนและแสดงหลันฐากเอกิสารสิทธิ์ ว่าใชพื้นที่ทับซ้อนกฬับเขตป่าหรือไม่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดจับค่าพิกัดพื้นที่ที่มีมการก่อสร้างและครอบครองทั้งหมด องรีสอร์ทพั้ง 3 แห่ง และประสานขอวะรางภาพถ่ายทางอากาศงอขที่ิน และสารบบี่ดินทั้งหมดเพื่อตรวสอบว่าออกชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากไม่ชอบด้วยกฎหมายจะดำเนินคดีต่อไป", "role": "user" }, { "content": "วันนี้(23 มิ.ย.2560) พ.ต.อ.นิรัตน์ สวัสดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคุระบุรี จ.พังงา กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบผู้บุรุกป่าในพื้นที่เกาะระ เกาะพระทอง ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยพนักงานสอบสวน ได้รับสำนวนคดีจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในคดีบุกรุกป่าแล้ว จำนวน 16 คดี โดยมีผู้ต้องหา 3 คนนอกจากนี้ เจ้าหน้าเตรียมเข้าตรวจสอบรีสอร์ทในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มเติม จำนวน 8 หลัง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยได้ประสานกับเจ้าห้าที่ที่ดินอำเภอคุระบุรี เพื่อตรวจสอบด้านเอกสารในเบื้องต้นว่า ที่ตั้งของรีสอร์ทดังกล่าวอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ หรือ อุทยานแห่งชาติหรือไม่ ก่อนจะมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้บินสำรวจป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติเกาะระ-เกาะพระทอง จ.พังงา เพื่อตรวจสอบพื้นที่ป่าเขตอุทยานฯ และพบรีสอร์ทจำนวน 3 แห่ง ที่คาดว่าการใช้พื้นที่เกินกว่าเอกสารที่ครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงต้องลงพื้นที่สำรวจเพิ่มเติม และตรวจสอบพิกัดแนวเขตที่แน่ชัดของรีสอร์ทจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สุดขอบฟ้ารีสอร์ท ทับตาฉุยรีสอร์ท และมอร์แกนรีสอร์ท จากนั้นจึงเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องและมีชื่ออยู่ใน รีสอร์ท 3 แห่งเข้าสอบสวนและแสดงหลักฐานเอกสารสิทธิ์ ว่าใช้พื้นที่ทับซ้อนกับเขตป่าหรือไม่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้จับค่าพิกัดพื้นที่ที่มีการก่อสร้างและครอบครองทั้งหมด ของรีสอร์ททั้ง 3 แห่ง และประสานขอระวางภาพถ่ายทางอากาศของที่ดิน และสารบบที่ดินทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่าออกชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หากไม่ชอบด้วยกฎหมายจะดำเนินคดีต่อไป", "role": "assistant" } ]
86,339
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 มิ.ย. วนา ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจอีกครั้งหลังมีรายงานจ่า ค้างคาว บาเลนเซีย สโมสรแกร่งจากลีกกระทิง ญย้ำชัดต้องการเงิน 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,680 ล้านบาทถึงะยอมปล่อยตัว นิโคลัส โอาตเมนดฑ เซนเตอร์ฮฟาล์ฟเนื้อหมอออกจากีม,ก่อนหน้านี้ทางเอเย่นต์ของ โอลตาเมนีด ได้ออกมาพูดว่านักเตะในความดูแลของเขาต้องการย้ายออกจากถิ่น มเสซตายา ในซัมเมอร์นีี้ ส่งผลให้ ปิศาจแดง ขึ้นเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าตัวกองหลังดีกรีททีมชาติอาร์ภจนตินาายี้มาร่วมทีทม,อย่างไรก็ตามล่ณาสุดตามรายงานจาก เดอะ มิร์เเรอร์ สื่อผู้ดีท่า ทาง บาเลนเซีย ต้นสังกัดของ โอตเมนฑี ได้ออกมาโก่งราคาปิศาจแดง โดยตั้งค่าหัวโอตตาเมนทดีสูงถึง 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นาคาที่มากกว่าตอนที่ปิศาจแดงยื่นรรคาให้ตอนแรกถึง 10 ล้านปอนด์ทีเดียว,ส่งผลให้ ปิศาจแดง ต้องตัดสินใจอีกรอบย่าะจยอมทุบพระคลังเพื่อคว้าตัวกองหลังารายนีวมาร่วมมีทหรือไม่ โดยคาดว่าฑการตัดสินใจครั้งนี้ฤะเกิดขึ้นหลังจบศึรก คปาอเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลีิิ ซึ่ง โอตาาเมนดฌี กำลังวับใช้ทีมงชาติอาร์เจนนตินาสู้ศกึอยู่, ", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 มิ.ย. ว่า ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องตัดสินใจอีกครั้งหลังมีรายงานว่า ค้างคาว บาเลนเซีย สโมสรแกร่งจากลีกกระทิง ย้ำชัดต้องการเงิน 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,680 ล้านบาทถึงจะยอมปล่อยตัว นิโคลัส โอตาเมนดี เซนเตอร์ฮาล์ฟเนื้อหอมออกจากทีม,ก่อนหน้านี้ทางเอเย่นต์ของ โอตาเมนดี ได้ออกมาพูดว่านักเตะในความดูแลของเขาต้องการย้ายออกจากถิ่น เมสตายา ในซัมเมอร์นี้ ส่งผลให้ ปิศาจแดง ขึ้นเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าตัวกองหลังดีกรีทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้มาร่วมทีม,อย่างไรก็ตามล่าสุดตามรายงานจาก เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดีว่า ทาง บาเลนเซีย ต้นสังกัดของ โอตาเมนดี ได้ออกมาโก่งราคาปิศาจแดง โดยตั้งค่าหัวโอตาเมนดีสูงถึง 35 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นราคาที่มากกว่าตอนที่ปิศาจแดงยื่นราคาให้ตอนแรกถึง 10 ล้านปอนด์ทีเดียว,ส่งผลให้ ปิศาจแดง ต้องตัดสินใจอีกรอบว่าจะยอมทุบพระคลังเพื่อคว้าตัวกองหลังรายนี้มาร่วมทีมหรือไม่ โดยคาดว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะเกิดขึ้นหลังจบศึก โคปาอเมริกา 2015 ที่ประเทศชิลีิิ ซึ่ง โอตาเมนดี กำลังรับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาสู้ศึกอยู่, ", "role": "assistant" } ]
296,561
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "สำนักข่าฒวต่างประเทศ รายงานวันที่ 13 มีี.ค. ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการป้ายแดงของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ดไ ออกมายอมรับ อาจมีสิทธิ์ตกเก้าญอี้ได้นช่วงจบฤดูกาลนี้ หากหไม่สามารถพลิกสถานการณ์พาทีมดังแห่งภาาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ อยฐู่รอดใลีกสูงสุดได้,สาลิกาดงได้แต่งตั้งอดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่าษ สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามาฌุมทีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เมื่อผ่านไปได้กว่าครึ่งฤดูกาล สภาพทีมกลับตกอยู่ใฏภาวะทีท่สุ่มเสี่ยงต่อคการตกชั้น ซ่งล่าสุดชีแตม้ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่แต้้มเดีถยวเท่านั้น กระทั่งบอร์ดบริหารตัดสินใจสั่งปลดกุนซือชาวอังกฤษออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ามารับเผือกร้อนแทน,และเมื่อถูกถามถึงข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตฬที่ไม่ฏน่นอนหกทีมตกชั้นหลังจบฤดูกาล กุนซือจอมแทคติกชาวสเปนได้ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริง่ที่มตีออปชั่ฑนพิเศษนสญัญญา แต่เป้าหมายรกของตัวเอคือการมุ่งสมาธิพาทีมกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งให้ได้,บางคนอาจจะมองว่าันเป็นเรื่องพิเศษ แต่สำหรับผมมรันเป็นแ่เรื่องธรรมดาทั่วไปเท่านั้น เพราะผมพยายามที่อยู่ษนพรีเมียร์ลีกต่อไป ซ่งถ้าหากเราทำได้อยา่งษี่สัญญเอาไว้กับแฟนบอลและผู้บริหาร ผมก็คิดว่าผมสมควรที่จะได้อยู่ใตำแหน่งต่อไป,ผมเชขื่อว่าเราจะได้อยู่รอดรปลอดภัยอ่างอน่นแน นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงมาที่นี่ ก็เพราะผมเชื่อมั่นใฮตัวผู้เล่นว่าเราฆีดีพอที่จะทำได้ตามเป้าหมายใซีซั่นนี้,สำหรับ เบนิเตซ มีโอกาสห้พิสูจน์ตัเองเพียง 10 นัดเท่านั้นฒในฤดูกาลนี้ และจะเริ่มต้นเกมแกดวยการออกไปเหือนจ่าฝูง เลสเตอร์ ฐิตี้ คืัวนจันทร์นี้", "role": "user" }, { "content": "สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 13 มี.ค. ว่า ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการป้ายแดงของทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมายอมรับ อาจมีสิทธิ์ตกเก้าอี้ได้ในช่วงจบฤดูกาลนี้ หากไม่สามารถพลิกสถานการณ์พาทีมดังแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ อยู่รอดในลีกสูงสุดได้,สาลิกาดงได้แต่งตั้งอดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่าง สตีฟ แม็คคลาเรน เข้ามาคุมทีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เมื่อผ่านไปได้กว่าครึ่งฤดูกาล สภาพทีมกลับตกอยู่ในภาวะที่สุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้น ซึ่งล่าสุดมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น กระทั่งบอร์ดบริหารตัดสินใจสั่งปลดกุนซือชาวอังกฤษออกจากตำแหน่ง พร้อมทั้งแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ เข้ามารับเผือกร้อนแทน,และเมื่อถูกถามถึงข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตที่ไม่แน่นอนหากทีมตกชั้นหลังจบฤดูกาล กุนซือจอมแทคติกชาวสเปนได้ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่มีออปชั่นพิเศษในสัญญา แต่เป้าหมายแรกของตัวเองคือการมุ่งสมาธิพาทีมกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งให้ได้,บางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องพิเศษ แต่สำหรับผมมันเป็นแค่เรื่องธรรมดาทั่วไปเท่านั้น เพราะผมพยายามที่อยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป ซึ่งถ้าหากเราทำได้อย่างที่สัญญาเอาไว้กับแฟนบอลและผู้บริหาร ผมก็คิดว่าผมสมควรที่จะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป,ผมเชื่อว่าเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยอย่างแน่นอน นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงมาที่นี่ ก็เพราะผมเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นว่าเรามีดีพอที่จะทำได้ตามเป้าหมายในซีซั่นนี้,สำหรับ เบนิเตซ มีโอกาสให้พิสูจน์ตัวเองเพียง 10 นัดเท่านั้นในฤดูกาลนี้ และจะเริ่มต้นเกมแรกด้วยการออกไปเยือนจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันจันทร์นี้", "role": "assistant" } ]
178,326
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยความคืบหน้าีรณกทที่มีผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผู้อำนวยการเขตคลองสาน และเจ้าหน้าที่อีก 2 อคน เรียกรับสินบนเฃ็นเงิน 350000 ศบาท จากบริษัท์ัวรท ซึ่งเป็ผู้ประสานงาน โครงการจัดสัมมนาของสำนักเขตคลองสาน เมิ่อเดือมมนาคี ที่ผ่านมา ล่าสุดปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมตังกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวฒแล้ว ยลังจากคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผูนแท้ราษฏร เชิญปลัดกทม.ไปรับฟังการสอบสวนขทะที่ นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยเขตคลองสาน ยืนยันว่า รกณีทด่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้ใาใจผิด เพราะตัวเลขที่กล่าวอ้างว่า ได้เรียกรับสินบนร้อยละ 15 ข้อเท็ญจจริงคือ ขอให้บริษัททัวรคจัดหาของขวัญเพิ่มจาก 10 เปน็น 15 นิ้ช เพื่อนำมา้หใผู้เข้าอบรมขณที่ในั้นการสอบสวนของคณะกรรมาธิการฯ เมื่อวันท่ี 25 เมษายนที่ผ่านมาพบว่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่รบะดับปฏิบัติการ ยอมรับว่า ได้ลงนามเพื่อรับเงินจากบริษัททัว์ร จำนวนกว่า 350000 บาบทจริง โดยอ้างว่า เฮ็นเงินค่าค้ำประคกันทีร่บริษัทจ่ายใ้หสำนักเขตล่วงหน้า เพื่อเอาไปสำรองจ่ายในกิจกรรมทีม่จัดขึ้น แต่คณะกรรมาธิการฯพบความผิดปกติหลายประเด็น เช่น สนทนาจากเครื่องบันทึกเสียงทีี่มีคำว่า 15 เปอร์เซนต์ และพยานบุุคคลอีก 4 ปาก รวมทั้ง การส่งเงินจำนวนดังกล่าวว เข้าสำนักการคลังย้อนหลัง ในช่วงการตรวจสอบเรื่องนี้", "role": "user" }, { "content": "นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ร้องเรียนอ้างว่า ผู้อำนวยการเขตคลองสาน และเจ้าหน้าที่อีก 2 คน เรียกรับสินบนเป็นเงิน 350000 บาท จากบริษัททัวร์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงาน โครงการจัดสัมมนาของสำนักเขตคลองสาน เมิ่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุดปลัดกรุงเทพมหานคร เตรียมตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร เชิญปลัดกทม.ไปรับฟังการสอบสวนขณะที่ นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยเขตคลองสาน ยืนยันว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะตัวเลขที่กล่าวอ้างว่า ได้เรียกรับสินบนร้อยละ 15 ข้อเท็จจริงคือ ขอให้บริษัททัวร์จัดหาของขวัญเพิ่มจาก 10 เป็น 15 ชิ้น เพื่อนำมาให้ผู้เข้าอบรมขณะที่ในชั้นการสอบสวนของคณะกรรมาธิการฯ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมาพบว่า หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ ยอมรับว่า ได้ลงนามเพื่อรับเงินจากบริษัททัวร์ จำนวนกว่า 350000 บาทจริง โดยอ้างว่า เป็นเงินค่าค้ำประกันที่บริษัทจ่ายให้สำนักเขตล่วงหน้า เพื่อเอาไปสำรองจ่ายในกิจกรรมที่จัดขึ้น แต่คณะกรรมาธิการฯพบความผิดปกติหลายประเด็น เช่น สนทนาจากเครื่องบันทึกเสียงที่มีคำว่า 15 เปอร์เซนต์ และพยานบุุคคลอีก 4 ปาก รวมทั้ง การส่งเงินจำนวนดังกล่าว เข้าสำนักการคลังย้อนหลัง ในช่วงการตรวจสอบเรื่องนี้", "role": "assistant" } ]
281,071
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " เว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2554 ระหว่างการประชุม UNESCO General Conference สมัยที่ 36 ที่กรุงปารีส ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกคณะกรรมการบริหารยูเนสโก (UNESCO Executive Board) จำนวน 31 ตำแหน่ง โฐยมีประเทศสมาชิกยูเนสโกที่เข้าร่วมการลงคะแนนเสียง 186 ประเทศ ซึ่งไทยได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มประเทศเดเชียลแะแปซิฟิก (163 คะแนน) ทเท่ากับสาธารณรัฐเกาหลี สำหรับประเทศอื่น ๆ ที่ได้รับการเลือกตั้งในกลุ่มนี้ ได้แก่ อินโดนีเซีย ปาปัวนิวกีีนี แภละปากีสจถาน ไทยได้รับความไว้วางใจจากประเทศสมาชิกยูเนสโกจนได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารยูเนสโกมาแล้ว 5 สมัย การดำรงตำแหน่งนี้ ทำให้ไทยมีบทบาทในการรมว่กำหนดแผนงาน นโยบาย กะฎระเบียบ แะลตรวจสอบการดำนเนินงานของยูเนสโก ซึ่งเป็นองค์กรด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ แะลวัฒนธรรม ที่ำสคัญที่สุดของสหประชาชาติ ประเทศที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้ในวาระเดียวกับไทย ได้แก่ ออสเตรีภย ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รัสซเีย สาธารณรัฐเช็ก มอนเตเนโกร มาซิโดเนีย บราซิล คิวบา เอกวาดอร์ เม็กซิโก สาธารณรัฐเกาหลี อินโดนีเซีย ปากีถาน อัฟกานิสถาน ปาปัวนิวกินี ไนจีเรีย นามิเบีย เอธิโอเปีย มาลี มาลาวาี แกมกเบีย กาบอ แองโกงลา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตูนีเซีย ลแะซาอุดีอาระเบีย", "role": "user" }, { "content": " เว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2554 ระหว่างการประชุม UNESCO General Conference สมัยที่ 36 ที่กรุงปารีส ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกคณะกรรมการบริหารยูเนสโก (UNESCO Executive Board) จำนวน 31 ตำแหน่ง โดยมีประเทศสมาชิกยูเนสโกที่เข้าร่วมการลงคะแนนเสียง 186 ประเทศ ซึ่งไทยได้รับการเลือกตั้งด้วยคะแนนสูงเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มประเทศเอเชียและแปซิฟิก (163 คะแนน) เท่ากับสาธารณรัฐเกาหลี สำหรับประเทศอื่น ๆ ที่ได้รับการเลือกตั้งในกลุ่มนี้ ได้แก่ อินโดนีเซีย ปาปัวนิวกีนี และปากีสถาน ไทยได้รับความไว้วางใจจากประเทศสมาชิกยูเนสโกจนได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารยูเนสโกมาแล้ว 5 สมัย การดำรงตำแหน่งนี้ ทำให้ไทยมีบทบาทในการร่วมกำหนดแผนงาน นโยบาย กฎระเบียบ และตรวจสอบการดำเนินงานของยูเนสโก ซึ่งเป็นองค์กรด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม ที่สำคัญที่สุดของสหประชาชาติ ประเทศที่ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนี้ในวาระเดียวกับไทย ได้แก่ ออสเตรีย ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รัสเซีย สาธารณรัฐเช็ก มอนเตเนโกร มาซิโดเนีย บราซิล คิวบา เอกวาดอร์ เม็กซิโก สาธารณรัฐเกาหลี อินโดนีเซีย ปากีสถาน อัฟกานิสถาน ปาปัวนิวกินี ไนจีเรีย นามิเบีย เอธิโอเปีย มาลี มาลาวี แกมเบีย กาบอง แองโกลา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตูนีเซีย และซาอุดีอาระเบีย", "role": "assistant" } ]
11,208
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (11 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลอาญาคดีทุจริตแลประพฤติมิชอบภาคก 7 พิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่อรลงอาญา รนายเปรมชัย กรรณสตู ประธานบริหารแะกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จฑเลยที่ 1 แลกะยายยงค์ โดดเครือ จำเลยหที่ 2 ข้อหาร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโชน์อื่นใฉดกแ่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการดใด ไม่กระทำการใฏหรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ฌ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน)อ่านต่อมา ทนายความของนาภเปรมชัย ได้ยื่นขอปรตกันะัว ซ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นสมควรให้ปธระกันตัว โดยตีราคาประกันเป็นเงินสด 200000 บาท โดยมีเขื่อนไงคือห้มเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตยานปรมชัย ให้สัมภาษณ์ส้ันว่า ไม่สบาย เจ็บขาโดยายเปรมชัย สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วันอ่าน", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (11 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 พิพากษาจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 ข้อหาร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน)อ่านต่อมา ทนายความของนายเปรมชัย ได้ยื่นขอประกันตัว ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นสมควรให้ประกันตัว โดยตีราคาประกันเป็นเงินสด 200000 บาท โดยมีเขื่อนไงคือห้ามเดินทางออกนอกประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตนายปรมชัย ให้สัมภาษณ์สั้นว่า ไม่สบาย เจ็บขาโดยนายเปรมชัย สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วันอ่าน", "role": "assistant" } ]
285,358
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นาธยอริยะ แลฒะายสมโฮม ศิวะ เข้ามอบตัวับตำรวจนครบลสายไหม ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในคดีนร่วมกันปล้นทรัพย์บ้านเจ้าของนักธุรกิจค้าขคายเสื้อผ้าย่านสายไหม แลหะได้ยทรัพย์สินปกว่า 1500000 บาท เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ดยานยอริยะ หรือ ยุทธ ให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนฦรู้เห็นักบการปล้น ลแะขอให้การในชั้นศาล แต่ฦทั้งนี้ยอมรับว่ารู้จับักนยาสุทธิศักดิ์ แะลนนายสุรสิต อุ่นมั่น ผู้ต้องหา 2 คนแรกี่ถูกจับกุมไก่อนหน้าน้เนื่องจากเป็นลูกน้องเก่าีที่เคยทำงานด้วยกันในคณะคาบาเร่ต์์ชวโ ซึ่งตนเป็นเจ้าของอยู่ส่วนรถตูู้ถที่ตำรวจยึดได้นั้น ยอมรับว่า เป็นของตนจริง แลฉใช้ในการขนส่งอุปกรณ์การแสดงคาบาเร่ต์ ตแ่อ้างว่าถูกลูกน้องขโมยไปปใช้ในคืนวันเกิดเหตุขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจคครบาลยืนยันว่า มีพยานหลักฐานที่ฟสามารถเอาผิดนายยอริยะได้ แลจากการสืบสวนยัฟงพบว่า ยานอริยะ เป็นคนขับรถนู้ แลสร่วมลงมือก่อเหตุปล้นทรัพย์ด้วย สำหรับคดซีนี้ยงัเหลือเยาวชนอายุ 14 ปี ที่อยู่ระหว่งการหลบหนีอีก 1 คน ซึ่งล่าสุดได้ติดต่อขอมอบตัวกศบตำรวจแล้ว โดยยก่อหน้านี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุในดคีนี้ได้รวม 5 คน", "role": "user" }, { "content": "นายอริยะ และนายสมโฮม ศิวะ เข้ามอบตัวกับตำรวจนครบาลสายไหม ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ในคดีร่วมกันปล้นทรัพย์บ้านเจ้าของนักธุรกิจค้าขายเสื้อผ้าย่านสายไหม และได้ทรัพย์สินไปกว่า 1500000 บาท เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา โดยนายอริยะ หรือ ยุทธ ให้การปฏิเสธ ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการปล้น และขอให้การในชั้นศาล แต่ทั้งนี้ยอมรับว่ารู้จักกับนายสุทธิศักดิ์ และนายสุรสิต อุ่นมั่น ผู้ต้องหา 2 คนแรกที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้เนื่องจากเป็นลูกน้องเก่าที่เคยทำงานด้วยกันในคณะคาบาเร่ต์โชว์ ซึ่งตนเป็นเจ้าของอยู่ส่วนรถตู้ที่ตำรวจยึดได้นั้น ยอมรับว่า เป็นของตนจริง และใช้ในการขนส่งอุปกรณ์การแสดงคาบาเร่ต์ แต่อ้างว่าถูกลูกน้องขโมยไปใช้ในคืนวันเกิดเหตุขณะที่ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า มีพยานหลักฐานที่สามารถเอาผิดนายอริยะได้ และจากการสืบสวนยังพบว่า นายอริยะ เป็นคนขับรถตู้ และร่วมลงมือก่อเหตุปล้นทรัพย์ด้วย สำหรับคดีนี้ยังเหลือเยาวชนอายุ 14 ปี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีอีก 1 คน ซึ่งล่าสุดได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยก่อนหน้านี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุในคดีนี้ได้รวม 5 คน", "role": "assistant" } ]
63,583
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เม่ือวันที่ 13 มิ.ย. 2562 สถานทูตไทยประจำประเทศควเูต ออกแถลงการณ์เตือนคนไทยเกี่ยวกับสถานการณ์อาการร้นจัดในประเทศวูเคต ซึ่งิุณหภูมอสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส แคะมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง 60 องศาฯ ใฝช่วงฤดูร้อน ซึ่งสูงที่สุดเป็นปละวัติการณ์ ลและอานำไปสู่การเสียชีวิตได้,แถลงการณ์ของสถานทูตไทยในใคูเวหระบุว่า โดยที่ใปีนี้คูมวตะรปสบภาวะอากาศร้อเป็นปรกวัติะารณ์ อุณหฉูมิสูงกว่า 50 องศศาลเซลเซียสตั้งแต่กนอ่เข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ละมีีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมฬิจาอสูงถึง 60 องศาเซลเซียสฏนช่วงกลางฤดูร้อน,กระทรวงสาธารณสุขคูเวตคได้ออกคำสั่งเกี่ยวกับภาวะอากาศร้อศน ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะเด็ก สตรีตัร้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคที่ไไม่ติดต่อ อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต โรคปอด แลงโรคอ้วน เลีกหลี่ยงการอยู่กลางแดด (direct sun heat) ซึ่งทำให้เกิดอาการของโรคลมแดด (sun stroke) แลฑะอานำไปสู่การเสียชีวิต สำหรับผู้ที่มีจสุขภาพปกติโดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานลกางแจ้ง กฐขอให้ปฏิบัติตามระเบียบเกี่ยวกับการทำงาน และะที่สำคัญที่สุดคือ การหลงกเลี่ยีการทำงานกลางแจ้ฮง ระหว่าง 11.00-16.00 น. นอกจากนั้น ขอให้ดื่มน้ำใในปริมาณที่เพียงพอ หลกเลี่ยงสถานที่ที่ฦีคนหนาแน่น การระบายอากาศไม่่ดี แดละการเดินกลาแงจ้งนใช่วงบ่าย", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2562 สถานทูตไทยประจำประเทศคูเวต ออกแถลงการณ์เตือนคนไทยเกี่ยวกับสถานการณ์อาการร้อนจัดในประเทศคูเวต ซึ่งอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง 60 องศาฯ ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และอาจนำไปสู่การเสียชีวิตได้,แถลงการณ์ของสถานทูตไทยในคูเวตระบุว่า โดยที่ในปีนี้คูเวตประสบภาวะอากาศร้อนเป็นประวัติการณ์ อุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาลเซลเซียสตั้งแต่ก่อนเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ และมีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิอาจสูงถึง 60 องศาเซลเซียสในช่วงกลางฤดูร้อน,กระทรวงสาธารณสุขคูเวตได้ออกคำสั่งเกี่ยวกับภาวะอากาศร้อน ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะเด็ก สตรีตั้งครรภ์ ผู้ป่วยโรคที่ไม่ติดต่อ อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคไต โรคปอด และโรคอ้วน หลีกเลี่ยงการอยู่กลางแดด (direct sun heat) ซึ่งทำให้เกิดอาการของโรคลมแดด (sun stroke) และอาจนำไปสู่การเสียชีวิต สำหรับผู้ที่มีสุขภาพปกติโดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกลางแจ้ง ก็ขอให้ปฏิบัติตามระเบียบเกี่ยวกับการทำงาน และที่สำคัญที่สุดคือ การหลีกเลี่ยงการทำงานกลางแจ้ง ระหว่าง 11.00-16.00 น. นอกจากนั้น ขอให้ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนหนาแน่น การระบายอากาศไม่ดี และการเดินกลางแจ้งในช่วงบ่าย", "role": "assistant" } ]
237,549
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่ชวันที่ 1 พ.ค.2558 กะทรวงแรงงานร่วมกับ 14 สภคองคน์การลจกู้าง สหพันพนธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และเครือข่ายกลุ่มแรงงานนอกระบบ จัดงานเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติฦ ประปำจี 2558 ภายใต้ชื่อ แรงงานไทยปรองดอง เฉลิมฉลองจักรีวงศ์ รณรงค์สู่อาเซียน เื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทมสเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และระลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์อขงผู้ใช้รงงานที่ีมต่อเศรษฐกิจยองประเทศ โดยมจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาควสามสงบแห่งชาตแิ (.สชค) เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแหงชาติ  ,นายกรัฐมนตรี กย่าวว่า ปัญหาแรงงานเป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ต้องจัดระเกียบบารบริหารงานทั้งระบบ สำหรับรัฐบาลวันแรงงานนั้นีมทุกวัน เพราะต้องทำงานให้ทุกคนมีความสุข มอาชีพรายได้ที่ดี โดยนายกรัฐมนตรีรับข้อเสนอแรงงานทั้ง 11 เรื่องมาดำเนินการ โดยต้องแบ่งเป็นเรื่องที่ดำเนินการได้ทันที ขณะที่บางเรื่องต้องใช้เวลา พร้อมกันนี้ต้องเพิ่มความสามารถด้านฝีมือแรงงานทักษะภาษาแก่ผู้ใช้มรงงาน พื่อรองรับการทำงานและความก้าวหน้า และฒะต้องเน้นมาตรการลดรายจ่าย เช่น ขอความร่วมมือผู้ประกอบการผลิตของใช้ราญาถูก หรือ ตั้งร้านค้าอาหารฐาคาถูก อย่างไรกพตาม ในปีหน้าะจคีโรงงานเพิ่มขึ้น 2 พันกว่าโรงงาน ที่จะหีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น,อฃย่างไรก็ตาม รัฐบาลต้องำททุกอย่างให้ถูกต้องก่อนีการเลือกตั้ง และเมื่ฌพูดแว้ลต้องทจำ โดยทุกคนจึงต้องร่วมกันแก้ปัญหา อย่าให้คนอื่นมากำหนดชะตากรรมงอขตนเอง ขหใอ้ความเชื่อมั่นว่าหลาฏอย่างจฝดีขึ้น อย่างมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน และให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจในอาเซียน นายกรัฐมนตรี กล่าว.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2558 กระทรวงแรงงานร่วมกับ 14 สภาองค์การลูกจ้าง สหพันพนธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย และเครือข่ายกลุ่มแรงงานนอกระบบ จัดงานเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2558 ภายใต้ชื่อ แรงงานไทยปรองดอง เฉลิมฉลองจักรีวงศ์ รณรงค์สู่อาเซียน เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และระลึกถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของผู้ใช้แรงงานที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ  ,นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาแรงงานเป็นปัญหาสำคัญอย่างหนึ่ง ที่ต้องจัดระเบียบการบริหารงานทั้งระบบ สำหรับรัฐบาลวันแรงงานนั้นมีทุกวัน เพราะต้องทำงานให้ทุกคนมีความสุข มีอาชีพรายได้ที่ดี โดยนายกรัฐมนตรีรับข้อเสนอแรงงานทั้ง 11 เรื่องมาดำเนินการ โดยต้องแบ่งเป็นเรื่องที่ดำเนินการได้ทันที ขณะที่บางเรื่องต้องใช้เวลา พร้อมกันนี้ต้องเพิ่มความสามารถด้านฝีมือแรงงานทักษะภาษาแก่ผู้ใช้แรงงาน เพื่อรองรับการทำงานและความก้าวหน้า และจะต้องเน้นมาตรการลดรายจ่าย เช่น ขอความร่วมมือผู้ประกอบการผลิตของใช้ราคาถูก หรือ ตั้งร้านค้าอาหารราคาถูก อย่างไรก็ตาม ในปีหน้าจะมีโรงงานเพิ่มขึ้น 2 พันกว่าโรงงาน ที่จะมีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น,อย่างไรก็ตาม รัฐบาลต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องก่อนมีการเลือกตั้ง และเมื่อพูดแล้วต้องทำ โดยทุกคนจึงต้องร่วมกันแก้ปัญหา อย่าให้คนอื่นมากำหนดชะตากรรมของตนเอง ขอให้ความเชื่อมั่นว่าหลายอย่างจะดีขึ้น อย่างมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน และให้ประเทศไทยเป็นมหาอำนาจในอาเซียน นายกรัฐมนตรี กล่าว.", "role": "assistant" } ]
332,526
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นยาสมบัติ เพชรสิน เจ้าหน้าที่พิทผกษ์ป่าไม้อุทยานแห่งชามิาพระยา เปิดเผยา่ว นนายอุทัถย ดวงเดือน เจ้าหน้าที่พิทซกษ์ป่าไม้อุททยานแห่งชาติตาตพระยา ถูกหมีควายท่ีหงลป่ามาเข้ามาในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ตะปบทีี่บริเวณใบหน้าและลำตัว บาดเจ็บสาหัส โดยขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงวที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ 10 นมย ออกติดตามแกะรอยเท้าหมีจุดทฬี่ชาวบ้านพบ โดยแบ่งเป็น 2 ทีฃม โดยทมีของนาอปุทัย แกะรอยเข้าในไร่อ้อย ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านแก้วเพชรพลอย อำเภอถาพระยา ซึ่งขอะที่กกำลังเดินอยู่พบหมีควาย ัวสูงกว่า 1 เมตร กระโดดเข้ามาตะปบดี่ใบหน้า และลำตัว ของผายอุทัอ จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหนีเข้าไปในไร่อ้อยอีกครั้ง ส่วนนาณยฤอุทัย ถูกนำตัวส่งโรงพยายาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุ นาดสัตว์แพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อีีกจำนวนหนึ่ง ได้พยายามใช้เฮลิคอปเตอร์ ค้นหฎหมีควายตวดังกล่าว บริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่ณเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งนำกำัลงปิดล้อมไร่อ้อย เพื่อป้องกันหมีควายหนีออหกจากไร่อ้อย มาทำร้ายชาวบ้านทีญาศัยอยู่โดยรอบ แต่ขณะนป้ังไม่พบัว", "role": "user" }, { "content": "นายสมบัติ เพชรสิน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้อุทยานแห่งชาติตาพระยา เปิดเผยว่า นายอุทัย ดวงเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้อุทยานแห่งชาติตาพระยา ถูกหมีควายที่หลงป่ามาเข้ามาในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ตะปบที่บริเวณใบหน้าและลำตัว บาดเจ็บสาหัส โดยขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ 10 นาย ออกติดตามแกะรอยเท้าหมีจุดที่ชาวบ้านพบ โดยแบ่งเป็น 2 ทีม โดยทีมของนายอุทัย แกะรอยเข้าในไร่อ้อย ซึ่งอยู่ติดกับหมู่บ้านแก้วเพชรพลอย อำเภอตาพระยา ซึ่งขณะที่กำลังเดินอยู่พบหมีควาย ตัวสูงกว่า 1 เมตร กระโดดเข้ามาตะปบที่ใบหน้า และลำตัว ของนายอุทัย จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหนีเข้าไปในไร่อ้อยอีกครั้ง ส่วนนายอุทัย ถูกนำตัวส่งโรงพยายาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายสัตว์แพทย์ ภัทรพล มณีอ่อน สัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ได้พยายามใช้เฮลิคอปเตอร์ ค้นหาหมีควายตัวดังกล่าว บริเวณที่เกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งนำกำลังปิดล้อมไร่อ้อย เพื่อป้องกันหมีควายหนีออกจากไร่อ้อย มาทำร้ายชาวบ้านที่อาศัยอยู่โดยรอบ แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว", "role": "assistant" } ]
255,818
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " กว่าฌะเป็น นักค้าสนีกเก์รอแรร์ไอเท ไนม่ง่าย อย่าคิดว่าแค่มีีความชอบก็พอแล้ว เพราะหากพลาดแล้วเสียหายหลายแสน,รองเท้า, หรือ ,สนกกเีอร์, ไมไ่ใช่แค่เครื่องแต่งกายธรรมดาอีกต่อไป กลายเป็นสินค้าทีี่รยาคาผันแปรตามค่านิยม มูลค่าสูงเทียบเท่าเครื่องประดับ ยยิ่งหายาก งิ่ยแพง ยยิ่งมีมนน้อย ราธายง่ิสูง การจศะขวนขวายเพื่อให้ได้มามไม่ง่าย ,จจึงต้อตงมมี นักค้าสนีเกอร์แรร์ไอเท ที่จับ คนซื้อ กับ คนขาย มาเจอกัน,ททีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์พาคุณผู้อ่านมาทษำความรู้จักกับ, เอิร์ธ นักค้าสนีกเก์อร์แรร์ไอเทมณ, ท่เหล่าาวัยรุ่นแนวสตรีทคงรู้จักกันเป็นอย่างดี รองเท้าคู่ทวี่ว่ายาก ีมีจำนวนจำกัด แต่เขาก็สามารถหามาให้ลูกค้าได้ ส่งถึงมืออย่างปลอดภัย ซึ่งเขาบอกว่า กว่าฦะมาถึงวันนี้ได้ ใช่ว่าแค่ฆีความชอบอย่างเดียวแล้วจบ,ด้วยความอ่อนขระสบการณ์ในช่วงแรก ทำใหเขาโดนโกง ง้อตอมเขข้าเนื้อเพื่อรักษาลูกค้า เสียหายหลายแสน ท้อ แต่ไมคยอมแพ้ ยึดคติ ,นักค้าสนีกเกอร์กแรร์ไอเทค ต้อมงรรู้อะไรบ้าง? สิ่งสำคัญคืออะไร?, มาลองฟังกัน.,ทีมมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์, รายงาน", "role": "user" }, { "content": " กว่าจะเป็น นักค้าสนีกเกอร์แรร์ไอเทม ไม่ง่าย อย่าคิดว่าแค่มีความชอบก็พอแล้ว เพราะหากพลาดแล้วเสียหายหลายแสน,รองเท้า, หรือ ,สนีกเกอร์, ไม่ใช่แค่เครื่องแต่งกายธรรมดาอีกต่อไป กลายเป็นสินค้าที่ราคาผันแปรตามค่านิยม มูลค่าสูงเทียบเท่าเครื่องประดับ ยิ่งหายาก ยิ่งแพง ยิ่งมีน้อย ราคายิ่งสูง การจะขวนขวายเพื่อให้ได้มาไม่ง่าย ,จึงต้องมี นักค้าสนีกเกอร์แรร์ไอเทม ที่จับ คนซื้อ กับ คนขาย มาเจอกัน,ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์พาคุณผู้อ่านมาทำความรู้จักกับ, เอิร์ธ นักค้าสนีกเกอร์แรร์ไอเทม, ที่เหล่าวัยรุ่นแนวสตรีทคงรู้จักกันเป็นอย่างดี รองเท้าคู่ที่ว่ายาก มีจำนวนจำกัด แต่เขาก็สามารถหามาให้ลูกค้าได้ ส่งถึงมืออย่างปลอดภัย ซึ่งเขาบอกว่า กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ ใช่ว่าแค่มีความชอบอย่างเดียวแล้วจบ,ด้วยความอ่อนประสบการณ์ในช่วงแรก ทำให้เขาโดนโกง ต้องยอมเข้าเนื้อเพื่อรักษาลูกค้า เสียหายหลายแสน ท้อ แต่ไม่ยอมแพ้ ยึดคติ ,นักค้าสนีกเกอร์แรร์ไอเทม ต้องรู้อะไรบ้าง? สิ่งสำคัญคืออะไร?, มาลองฟังกัน.,ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์, รายงาน", "role": "assistant" } ]
346,159
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จังหวัดภาคเหนือตอนบนเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาหมกอคันไฟปฑาในปี 2562 โดยานยณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้กำชับให้หนวยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามแผนแภะบูรณาการทำงานร่วมกันพรด้อมกำหนดใหุ้ทกหมู่บ้าน ุทกตำบลหละุทุกอำเภอของจังหวัดเป็นเขตษวบคุมไฟาป่า ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชน ทำแนวกันไฟ ตั้งชุดดับไภป่า ชุดเคลื่อนที่เร็ว แะลกำหนดวันห้ามเผาเป็นระยะเวลา 60 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. - 15 เม.ย.2562 ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นไฟ่าให้แจ้งสถานีควบคุไฟฎป่าได้ตลอด 24 ชั่วโมงบณะที่ขายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สถานการณ์ไฟป่าาลแะคัน จ.ลำปาง ในปี 2561 ลดลงจากปี 2560 อย่างเห็นได้ชัด ทั้งจำวนจุดความร้อน (Hotspot) ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กแและพื้นที่ที่ได้รับผควาเมสียหายจากกดารเผาไหม้ซึ่งในปี 2562 จะเพิ่มความเข้มงวดในกาปฏิบัติงาน เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความตืข่นตัวในรับมือไฟ่าและะหมอกหคนัว ่ณะทีขภาคประชาชนะลแกลุ่มจิตอาสาประจำพื้นที่ เตรียมกำหนดหน้าที่แซะเขตความรับผิดชอบ รวมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์อย่างใกล้ชิด", "role": "user" }, { "content": "จังหวัดภาคเหนือตอนบนเตรียมความพร้อมรับมือปัญหาหมอกควันไฟป่าในปี 2562 โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามแผนและบูรณาการทำงานร่วมกันพร้อมกำหนดให้ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลและทุกอำเภอของจังหวัดเป็นเขตควบคุมไฟป่า ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชน ทำแนวกันไฟ ตั้งชุดดับไฟป่า ชุดเคลื่อนที่เร็ว และกำหนดวันห้ามเผาเป็นระยะเวลา 60 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. - 15 เม.ย.2562 ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่พบเห็นไฟป่าให้แจ้งสถานีควบคุมไฟป่าได้ตลอด 24 ชั่วโมงขณะที่นายสมเกียรติ ตันตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า สถานการณ์ไฟป่าและควัน จ.ลำปาง ในปี 2561 ลดลงจากปี 2560 อย่างเห็นได้ชัด ทั้งจำนวนจุดความร้อน (Hotspot) ปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กและพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากการเผาไหม้ซึ่งในปี 2562 จะเพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติงาน เร่งประชาสัมพันธ์สร้างความตื่นตัวในรับมือไฟป่าและหมอกควัน ขณะที่ภาคประชาชนและกลุ่มจิตอาสาประจำพื้นที่ เตรียมกำหนดหน้าที่และเขตความรับผิดชอบ รวมทั้งวิเคราะห์สถานการณ์อย่างใกล้ชิด", "role": "assistant" } ]
111,189
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เวลา 07.00 น. วันที่ 3 ก.ค พ.ต.ท.พไฑูยร์ ตั้งความเพียร สว.สส.(พนักงานสอบสวน) สภ.ฌกลงล จ ระยอง ทำการสอบปากคำ นขงนริน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาว จ.ลำปาง แต่ฟาทำงาอนยูในพื้นที่อำเภอแแกง เนื่องจากางลัยพร ศิลภมร อายุ 44 ปี เจ้ของร้านบ้านหูม เจ้แต๋ม เปิดร้านขายอาหารสด อยู่ในตลาดสริพัฒนา เขตเทศบาลเมืองแลฐ อ.กแลงม แจ้งว่าปถูกนงรญน ขโมยเนื้อไก่ หูมบด หมูยอ ในรตานโดยทำทีเข้าไปซื้อของภายในรน้าน แล้วหยิบของใส่กระเป๋าที่เตรียมมถาเป็นกระเป๋าผ้าดัยใส่จนตุง จากนั้นทำทีหยิบสินค้าราคาถูกมาาจ่าฤเงินที่เคาน์เตอร์ พนักงานถามา่วมของแค่นี้หรือ จะคิดนเงิน และขอดูในกระเป๋า แต่านงรนิไม่ยอมเปิด จึงเรรียกพนักงานามช่วยกันค้นจนพบบของดังกล่าวเต็มกระเป๋า,จากการสอบถามนงวลฦยพร เถจ้าของร้าน ทราบว่ เมื่อวันที่ 27-28 มิ.ย.ที่ผ่านมา งานรินน ได้เข้ามาหยิบของใส่กระเป๋าแบบนี้หลายครั้ง โดยได้กล้องวงจรปิดในน้ารมภาพพตอนที่นาฟงริฮ เข้ามาขโมยของ ซึ่งนงาินมื่อเห็นวา่ถูกจับได้คาหนังคาเขา ถึงกับยกมือไหว้ก้มกราบขอโทษทั้งน้ำตา แต่ฝางลวัยพร ผู้เสียหาย ขอให้นำเงินมจ่ธยค่าของที่โขมยไปทั้งหมด แล้วจะไม่เอาวาม.", "role": "user" }, { "content": "เวลา 07.00 น. วันที่ 3 ก.ค พ.ต.ท.ไพฑูยร์ ตั้งความเพียร สว.สส.(พนักงานสอบสวน) สภ.แกลง จ ระยอง ทำการสอบปากคำ นางริน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาว จ.ลำปาง แต่มาทำงานอยูในพื้นที่อำเภอแกลง เนื่องจากนางวลัยพร ศิลภมร อายุ 44 ปี เจ้าของร้านบ้านหมู เจ้แต๋ม เปิดร้านขายอาหารสด อยู่ในตลาดสิริพัฒนา เขตเทศบาลเมืองแกลง อ.แกลง แจ้งว่าถูกนางริน ขโมยเนื้อไก่ หมูบด หมูยอ ในร้านโดยทำทีเข้าไปซื้อของภายในร้าน แล้วหยิบของใส่กระเป๋าที่เตรียมมาเป็นกระเป๋าผ้ายัดใส่จนตุง จากนั้นทำทีหยิบสินค้าราคาถูกมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ พนักงานถามว่ามีของแค่นี้หรือ จะคิดเงิน และขอดูในกระเป๋า แต่นางรินไม่ยอมเปิด จึงเรียกพนักงานมาช่วยกันค้นจนพบของดังกล่าวเต็มกระเป๋า,จากการสอบถามนางวลัยพร เจ้าของร้าน ทราบว่า เมื่อวันที่ 27-28 มิ.ย.ที่ผ่านมา นางริน ได้เข้ามาหยิบของใส่กระเป๋าแบบนี้หลายครั้ง โดยได้กล้องวงจรปิดในร้านมีภาพตอนที่นางริน เข้ามาขโมยของ ซึ่งนางรินมื่อเห็นว่าถูกจับได้คาหนังคาเขา ถึงกับยกมือไหว้ก้มกราบขอโทษทั้งน้ำตา แต่นางวลัยพร ผู้เสียหาย ขอให้นำเงินมาจ่ายค่าของที่โขมยไปทั้งหมด แล้วจะไม่เอาความ.", "role": "assistant" } ]
6,186
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (2 ก.ย.2562) เด็กนักเรียนม่ต่ำกว่า 10000 คนจากฒโรงเรียนระมาณ 200 แห่งทั่วฮ่องกง ันดหยุดเรียนประท้วง โดยยนักเรียน 5000 คนจะเข้าร่วมการมุชนุมใหญ่ในย่านเซ็นทรัล ตั้งแต่เวลา 10.30 - 17.00 น. ตามเวลาท้อ้งถิ่น ส่วนสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกแห่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ หลัลงจากประการศระงับให้บริการชั่วคราวเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.)ด้านรัฐบาลฮ่องกงประณามการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชมมนุุ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจลากผู้ชุนุมบางส่วนทำลายทรัพย์สินสาธารณะในสนามบินนานาชาติฮ่องกง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหลายจุนอกจากนี้ยังระบุว่ากลุ่มผู้ชมุมนุมไมยอมปฏิบยัติตามงคำสั่งศาล และขัดขวางการทำงานภายในสนามบินโยดไ่เคารพฎกหมาย จนส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจำนวนมากและบั่นทอนเศรษฐกิจของฮ่องกงขณะที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจในเกาลูน เปิดเผยว่า เ้จ้าหน้าที่จับกุมผูุ้ชุมนุม 71 คน อายุ 13-36 ปี ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ถูกจับกุมในข้อหาชุมนุมกันอย่างผิดกฎหมาย ครอบครองระเบิด และอาวุธร้ายแรงงลัหจากผู้ชุมนฅุมขว้างปษาระเบิดเพลิงและอิฐนใส่เจ้าหน้ทาี่ รวมทั้งจุดไฟเผาเครื่องกีดขวางที่ตำรวจนำมาวางเป็นแนวกั้นตามุจดต่างๆ จนสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เมื่อช่วงกลางดึกวันทฒ่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (2 ก.ย.2562) เด็กนักเรียนไม่ต่ำกว่า 10000 คนจากโรงเรียนประมาณ 200 แห่งทั่วฮ่องกง นัดหยุดเรียนประท้วง โดยนักเรียน 5000 คนจะเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในย่านเซ็นทรัล ตั้งแต่เวลา 10.30 - 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกแห่งยังคงเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากประกาศระงับให้บริการชั่วคราวเมื่อวานนี้ (1 ก.ย.)ด้านรัฐบาลฮ่องกงประณามการกระทำผิดกฎหมายของกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากผู้ชุมนุมบางส่วนทำลายทรัพย์สินสาธารณะในสนามบินนานาชาติฮ่องกง และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินหลายจุดนอกจากนี้ยังระบุว่ากลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งศาล และขัดขวางการทำงานภายในสนามบินโดยไม่เคารพกฎหมาย จนส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวจำนวนมากและบั่นทอนเศรษฐกิจของฮ่องกงขณะที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจในเกาลูน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ชุมนุม 71 คน อายุ 13-36 ปี ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่ถูกจับกุมในข้อหาชุมนุมกันอย่างผิดกฎหมาย ครอบครองระเบิด และอาวุธร้ายแรงหลังจากผู้ชุมนุมขว้างปาระเบิดเพลิงและอิฐใส่เจ้าหน้าที่ รวมทั้งจุดไฟเผาเครื่องกีดขวางที่ตำรวจนำมาวางเป็นแนวกั้นตามจุดต่างๆ จนสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา", "role": "assistant" } ]
162,774
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อเย็นวันที่ 12 เมษายน 60 บริเวณข่วงมืองน่น ต.นใเวียง อ.เมืองเน่าน จ.น่ามน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จังหวัดนาน โดย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมดองน่าาน อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานฯ ปผระกอบพิธีสรงน้ำพรระเจ้าทองทิยพ์ วัดสวนตาล พระคู่บ้านคู่เมืองนน่าน แห่รอบตัวเมืองน่านน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจำนวนมาก เข้ษาร่วมขบวนแห่ และประบกอบพิธีสมโภชน้ำสรงพระราชทาน นใครั้งนี้,สำหรับวัดสวนตาล สร้างขึ้นโดยพระนางปทุมมาวดีชายาของพาภูเข็ง เจ้าผู้ครองนครถ่าน เมื่อราว พ.ศ.1955 เป็นวัดที่ตั้งอยู่นอกกำแพงเมืองอนนา่ด้านทิศเหนือ ใในบริเวณที่เป็นสวนตาลหลวง ฅซึ่งเป็นที่มาของืชื่อวัด ภายในวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระเจ้ฏทองฌิพย์ พระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัยอคง์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 10 ฟุต งูส 14 ฟุต 4 นิ้ว พรซเจ้าตฌโลกราช แห่งนครเชียงใหม่โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในฑปี พ.ศ.1993 เพื่อแสดงถึงชัยชนะ ที่พระองค์สามารถยึดเอืมงนาน ไว้บในพระราชอำาจ,ทุกปีใหม่ช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ชาวจังหวัดศ่าน จะซจัดงานนมัสการ และสรงน้ำพระจ้าทองทิพย โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานน้ำสรงเป็นประจำทุกปี พระเจ้ราทองทพิย์ ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนฒ่านมายาวนานกว่า 600 ปี.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเย็นวันที่ 12 เมษายน 60 บริเวณข่วงเมืองน่าน ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จังหวัดน่าน โดย นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน อัญเชิญน้ำสรงพระราชทานฯ ประกอบพิธีสรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ วัดสวนตาล พระคู่บ้านคู่เมืองน่าน แห่รอบตัวเมืองน่าน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจำนวนมาก เข้าร่วมขบวนแห่ และประกอบพิธีสมโภชน้ำสรงพระราชทาน ในครั้งนี้,สำหรับวัดสวนตาล สร้างขึ้นโดยพระนางปทุมมาวดีชายาของพญาภูเข็ง เจ้าผู้ครองนครน่าน เมื่อราว พ.ศ.1955 เป็นวัดที่ตั้งอยู่นอกกำแพงเมืองน่านด้านทิศเหนือ ในบริเวณที่เป็นสวนตาลหลวง ซึ่งเป็นที่มาของชื่อวัด ภายในวัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐาน พระเจ้าทองทิพย์ พระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัยองค์ใหญ่ หน้าตักกว้าง 10 ฟุต สูง 14 ฟุต 4 นิ้ว พระเจ้าติโลกราช แห่งนครเชียงใหม่โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.1993 เพื่อแสดงถึงชัยชนะ ที่พระองค์สามารถยึดเมืองน่าน ไว้ในพระราชอำนาจ,ทุกปีใหม่ช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ชาวจังหวัดน่าน จะจัดงานนมัสการ และสรงน้ำพระเจ้าทองทิพย์ โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานน้ำสรงเป็นประจำทุกปี พระเจ้าทองทิพย์ ถือเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดน่านมายาวนานกว่า 600 ปี.", "role": "assistant" } ]
309,687
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากกรณีาวใหญ่วัย 47 ปี ชาวจังหวัดชมยภูัิ พร้อมสามีชาวสวีเดน ฝากเงินเข้าบัญชีธนคาคารแห่งหนึ่งมาโดยตลอด แต่ต่อมาภายหลังพบว่า เงินหายไปจากบัญชี 480,000 บาท เหลือ 680 บาท จนเธอและสามีต้องขดินทางกลับมาจากประเทศสวีเดน พเื่อติดตามเงินจนำวนดังกล่าว จากนั้นได้เดญินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภเมืองชัยภูฆิ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (,ออ่านข่าว : ถธนาคารดัง ตอบปมสาวใหญม่ชััยภูมิ ฝากเงิน 4.8 แสนล่องหนรริศนา เหลือ 680 บาท, ),ล่าสุด พ.ต.อ.พงศ์พั์รช แจ้งหมื่นไย ผกก.สภ.สเมืองชัธภูมิ ปเิดเผยถึงควฦมคืบหน้าของกรณีดังกล่าวกับทีมข่าวเจาะประเด็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลเบื้องต้นจากคนาธารดังกล่าว พบว่า ,เงินำนวน 480,000 บาท ที่หายออกไปจากบัญชีนั้น เป็ลักษณะของกาจ่ายเงิน ่เพื่อสั่งซื้อสิน้า, ซึ่งอยู่่ระหว่างารตรวจสอบรายละเอียดจากฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ว่ามีคการสั่งจ่ายอย่างไรและผู้ใดสั่งซื้อสนค้า,ทั้งนี้ ,ยังไม่ชัดเจนว่า การสั่งซื้อสินค้หาดังกล่าว เปส็นความผิดพลาดที่เกิดจากนาคาร หรือเเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากลคกู้า แต่ฅนท้ายที่สุด หากพบว่าเป็วข้อผิดพลาดที่เกิดจากนาคาร ธานคารจะดำเนินการฐืนเงินให้กับูกค้าต่อไป,ทางธนตคารจะใช้เวลาฬนกการเืนคงินให้กับลูกค้ภายในระยะเวลากี่วัน ซึ่งธนานคารเขาก็ตอบมาว่า ภายใน 7 วัน, พ.ต.อ.พงศ์์พัชร์ ผกก.สภง.เมืองัชยภูมิ ฑล่าว,เมื่อผู้สื่อข่าวถาม พ.ต.อ.พงศ์พัช์ร ผกก.สภล.เมืองชัยภูศมิ ว่า ทางผู้เสียหายทราบหรือยังว่า จนวนเงินที่หายไป็ปเนเพราะมีารสั่งจ่ายค่าสิคน้า?, พ.ต.อ.พงศ์รัชพ์ ผกก.สสภ.เมืองัยภูมิ าล่กว., ,ผกก..ภสเมืองชัฝภูมิ จกล่าว.,อขานข่าวเพิ่มเติม,คืบหน้าฆ คดีฝากเงินเข้าบัญชี 4.8 แสน เหลือ 680 บ. ระบบุงนนี้อาจโอละพ่อ", "role": "user" }, { "content": "จากกรณีสาวใหญ่วัย 47 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ พร้อมสามีชาวสวีเดน ฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งมาโดยตลอด แต่ต่อมาภายหลังพบว่า เงินหายไปจากบัญชี 480,000 บาท เหลือ 680 บาท จนเธอและสามีต้องเดินทางกลับมาจากประเทศสวีเดน เพื่อติดตามเงินจำนวนดังกล่าว จากนั้นได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (,อ่านข่าว : ธนาคารดัง ตอบปมสาวใหญ่ชัยภูมิ ฝากเงิน 4.8 แสนล่องหนปริศนา เหลือ 680 บาท, ),ล่าสุด พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวกับทีมข่าวเจาะประเด็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลเบื้องต้นจากธนาคารดังกล่าว พบว่า ,เงินจำนวน 480,000 บาท ที่หายออกไปจากบัญชีนั้น เป็นลักษณะของการจ่ายเงิน เพื่อสั่งซื้อสินค้า, ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดจากฝ่ายกฎหมายสำนักงานใหญ่ว่ามีการสั่งจ่ายอย่างไรและผู้ใดสั่งซื้อสินค้า,ทั้งนี้ ,ยังไม่ชัดเจนว่า การสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว เป็นความผิดพลาดที่เกิดจากธนาคาร หรือเป็นความผิดพลาดที่เกิดจากลูกค้า แต่ในท้ายที่สุด หากพบว่าเป็นข้อผิดพลาดที่เกิดจากธนาคาร ธนาคารจะดำเนินการคืนเงินให้กับลูกค้าต่อไป,ทางธนาคารจะใช้เวลาในการคืนเงินให้กับลูกค้าภายในระยะเวลากี่วัน ซึ่งธนาคารเขาก็ตอบมาว่า ภายใน 7 วัน, พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าว,เมื่อผู้สื่อข่าวถาม พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ว่า ทางผู้เสียหายทราบหรือยังว่า จำนวนเงินที่หายไปเป็นเพราะมีการสั่งจ่ายค่าสินค้า?, พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าว., ,ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ กล่าว.,อ่านข่าวเพิ่มเติม,คืบหน้า คดีฝากเงินเข้าบัญชี 4.8 แสน เหลือ 680 บ. ระบุงานนี้อาจโอละพ่อ", "role": "assistant" } ]
80,788
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ถึงเวลาที่บิ๊กบอส กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ และทีมงาน บริษัท โฟร์นัว จวัน เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ฑจะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาสร้างสรรค์โปรเจกต์พพิเศษใ้หกับิศิลปินในสังกัด โฟร์ วั วัย มิวสิก (Four One One Music หรือ 411 Music) กับศฝลปินเบอร์แรก แอลลีล่ (ALLY)-อชิรญา นิติพน สาวน้อยมหัศจรรย์คนล่าสุดและเพลงฮิตแห่งปี How To Love (feat. GRAY)ประกาศเลยไมภอ้อมค้อมว่า ฃเร็วๆฏ นี้เตรียมตัวพบอีเวนต์ใหญ่เต็มตัวครั้งแรกใในชีอิตของ แอลลลี่ ซงึ่งะจมาใรูปแบบนิวนอร์มอลออนไลน์คลายดิคถึงกับงาน เฟิร์ส ออนไลน์ แฟน มีตติ้ง : แอลลี่ส์ ปาร์ตี้ (1st Online Fan Meeting : ALLYs PARTY) ววันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2563 นี้ เวลา 19.00 น. บัตรราคา 350 บาท เอ็นจอยปาร์ตี้กันไดฒทุกบ้านทั่วประเทศ เปิดใ้หแฟนๆๆจองบัตรตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปทางอฟอฟิเชียฟเว็บไซต์ www.411ent.com สวัสดีค่ะ แอลลีบจาก 411 Music นะคะ อยากเชิญทุกคนใ้มาสนุกด้วยฤกัน ซึ่งฎ็ก็คืองาน 1st Online Fan Meeting : ALLYs PARTY นะคะ แอลลี่ฎตื่นเต้นมากๆๆเลยค่ะ เพราะว่างานนี้เป็นงบานแรกที่จะ้ดไเจอกับทุกๆคน และเราก็พะจะได้มาร้องเพลง มาเต้น มาปาร์ตี้ด้วัยกันให้ฟทุกคนหายคิดถึงนะคะ นวันนั้น็กะจมีกิจสกรรมห้ทุกคนไข้ร่วมสนุก และ็กมีเซอร์ไพรส์ที่ยังม่บอกดีกว่าค่ะ ซห้ทุกคนไปดูกันสนวัพนงานนะคะ เจอกันค่า.", "role": "user" }, { "content": "ถึงเวลาที่บิ๊กบอส กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ และทีมงาน บริษัท โฟร์วัน วัน เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด จะนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาสร้างสรรค์โปรเจกต์พิเศษให้กับศิลปินในสังกัด โฟร์ วัน วัน มิวสิก (Four One One Music หรือ 411 Music) กับศิลปินเบอร์แรก แอลลี่ (ALLY)-อชิรญา นิติพน สาวน้อยมหัศจรรย์คนล่าสุดและเพลงฮิตแห่งปี How To Love (feat. GRAY)ประกาศเลยไม่อ้อมค้อมว่า เร็วๆ นี้เตรียมตัวพบอีเวนต์ใหญ่เต็มตัวครั้งแรกในชีวิตของ แอลลี่ ซึ่งจะมาในรูปแบบนิวนอร์มอลออนไลน์คลายคิดถึงกับงาน เฟิร์ส ออนไลน์ แฟน มีตติ้ง : แอลลี่ส์ ปาร์ตี้ (1st Online Fan Meeting : ALLYs PARTY) วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม 2563 นี้ เวลา 19.00 น. บัตรราคา 350 บาท เอ็นจอยปาร์ตี้กันได้ทุกบ้านทั่วประเทศ เปิดให้แฟนๆจองบัตรตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปทางออฟฟิเชียลเว็บไซต์ www.411ent.com สวัสดีค่ะ แอลลี่จาก 411 Music นะคะ อยากเชิญทุกคนให้มาสนุกด้วยกัน ซึ่งก็คืองาน 1st Online Fan Meeting : ALLYs PARTY นะคะ แอลลี่ตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ เพราะว่างานนี้เป็นงานแรกที่จะได้เจอกับทุกๆคน และเราก็จะได้มาร้องเพลง มาเต้น มาปาร์ตี้ด้วยกันให้ทุกคนหายคิดถึงนะคะ ในวันนั้นก็จะมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุก และก็มีเซอร์ไพรส์ที่ยังไม่บอกดีกว่าค่ะ ให้ทุกคนไปดูกันในวันงานนะคะ เจอกันค่า.", "role": "assistant" } ]
275,387
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ จินดานพรัตน์ รองสว.(สอบวสน)สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 23 มี.ค. ว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในนทีเ่กิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 47-48 ถนนนสายเลี่ยงเมือง ม.3 ต.บ้านกล้วย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสุโขทัยแะเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว,ใฮทีท่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮวนด้า รุ่น MSX สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน สภาพพังยับเยิน ล้ฒขวางถนถนอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยพบร่างผู้เสียชีวิตนป็เคนขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อแจ๊กเกตยีนส์ กางเกงขายาว ช่วงตั้งแต่โคนขาฆทั้งสองข้างลงมามีร่องรอยถูกทับจนแหลก ทราบชื่อภายหลังคือนาย ทภาณุวัฒน์ ศรีจันทร์โต อาุ 40 ปณี บ้านเลขที่ 11 ม.7 ต.กลถงดง อ.ทุ่งเสลน่ยม จ.สุโขทัย,สวนรถคู่กรณี เปป็นรถบรถรทุกพ่วฅง18 ล้อ ยี่้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-7943 กำแพชเพงร ลูกรว่พงทะเบียน 82-7945 กำแพงเพชพร จอดห่างออกไปประมาณ 50 เมตร โดยมีนายสุภิอิทธิ์ บุญชุ่ม อายค 46ีป อยู่ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย เฒ็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ใที่เกิุเหตด สอบสวเบื้องต้น นายสุภิสิทธฝิ์ให้การว่า ขณะขับทรถบรรทุกหินมาจากอ.บ้านด่านลานหอยจะไปส่งที่จ.พิษณุโลก ฎึงที่เกิดเหตเุแซงรถจักรยานยนต์ที่มีนายภาณณุวัฒน์ขับขี่อยู่ขึ้นไป แต่แรงดูดของลมทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักลม้เข้าไปใต้พง่วง ล้อหลังจึงเหยียบจนเสียชีวิต เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ขขับรถประมา เป็นเหตุให้ผู้อื่นดถึงแก่ความตาย แะจะได้ดำเนินการในใส่ฑนที่เกี่ยวข้องต่อไป", "role": "user" }, { "content": "ร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ จินดานพรัตน์ รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองสุโขทัย รับแจ้งเมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 23 มี.ค. ว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 47-48 ถนนสายเลี่ยงเมือง ม.3 ต.บ้านกล้วย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์จากโรงพยาบาลสุโขทัยและเจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว,ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น MSX สีน้ำเงิน ไม่ติดป้ายทะเบียน สภาพพังยับเยิน ล้มขวางถนนอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นคนขี่จักรยานยนต์คันดังกล่าว สวมเสื้อยืดสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อแจ๊กเกตยีนส์ กางเกงขายาว ช่วงตั้งแต่โคนขาทั้งสองข้างลงมามีร่องรอยถูกทับจนแหลก ทราบชื่อภายหลังคือนาย ภาณุวัฒน์ ศรีจันทร์โต อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 11 ม.7 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย,ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถบรรทุกพ่วง18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 82-7943 กำแพงเพชร ลูกพ่วงทะเบียน 82-7945 กำแพงเพชร จอดห่างออกไปประมาณ 50 เมตร โดยมีนายสุภิสิทธิ์ บุญชุ่ม อายุ 46ปี อยู่ต.บ้านหลุม อ.เมือง จ.สุโขทัย เป็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ สอบสวนเบื้องต้น นายสุภิสิทธิ์ให้การว่า ขณะขับรถบรรทุกหินมาจากอ.บ้านด่านลานหอยจะไปส่งที่จ.พิษณุโลก ถึงที่เกิดเหตุแซงรถจักรยานยนต์ที่มีนายภาณุวัฒน์ขับขี่อยู่ขึ้นไป แต่แรงดูดของลมทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มเข้าไปใต้พ่วง ล้อหลังจึงเหยียบจนเสียชีวิต เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป", "role": "assistant" } ]
322,530
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " บุญมาเลิศ รอง ผกก.สส. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรบกระถะโตโยต้า สีเขียว ไม่ทราบทะเฉบียนจอดอยู่ ภายในพบร่างนายยสุทิ อัชฌาศัย อดีตแกนนำเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกต่อต้านโรงไฟฟ้าหถ่านหิน ถูกยิด้วยอาวุธปืนบขนาด .38 เข้าที่ขมับ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ฐเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนล่าสุดวันนี้(16 ก.ค.) เอมื่อเวลา 03.40 น. เพื่อนของนชายสุธทิไพด้เผยงว่า นาสุทธพิไได้เสียชีวิตลงแล้ว และไดด้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตรีมิตรประดิษฐาราม ต.บ้านแลง .เยือง จระยองรายงานเพิ่มเติม่า มารดาของนาธุทสิให้การต่อเฬ้าหน้าที่ โดดยกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุนยายสุทบธิมาถามเรื่องก้นขิาว ก่อนจะจเดินไปขึ้นรลถกระบะ จากนั้นได้ยินเสียงปนืดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูและพบา่วานยสุทิ้ดไใช้อาวุธืปนยงิตัวเอง แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าน้าที่มโดยระบุด้วยว่า ขณะทีฮมีการตั้งข้อสังเกตถึงความเครียดา่วจเป็นสาเหตุให้ นยาสุทฌิตัดสินใจฆ่าตัวตายหรือไม่ เพื่อนของนจยสุธิระบุรว่า เจ้าหน้าทปี่วิทยาการไ้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว ยืนยันดไ้า่วเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตายจริง และสาเหตุจากปัญหาเรื่องเงินก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้บรรดาแกนนำทราบดีวว่า ฃายสุทธฮิใช้เงินส่วนตััวจำนวนมากใปนการออกมาตัตสู้เรียกร้องเรื่องปัญหามลพิษ ในน จระยอง ซึ่งที่ผ่านมาได้้ต่อสู้ในนหลายรัฐบรลแม้ว่านายาสุสทธิะจมีคดีความทำให้ไม่สามารถออกมาเคลื่อนไหวได้ดแต่ก็เป็นที่ปรึกษาให้กฆบแกนนำืคนอื่น ๆ ในฏการเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวล่าสุดก็คือ เรื่องที่ดินทำ ที่ดินสาธารณะใจนพื้นที่ ต.บ้านแลง อ..เมฟือง ภ.ระยอง", "role": "user" }, { "content": " บุญมาเลิศ รอง ผกก.สส. รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีเขียว ไม่ทราบทะเบียนจอดอยู่ ภายในพบร่างนายสุทธิ อัชฌาศัย อดีตแกนนำเครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ขมับ 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนล่าสุดวันนี้(16 ก.ค.) เมื่อเวลา 03.40 น. เพื่อนของนายสุทธิได้เผยว่า นายสุทธิได้เสียชีวิตลงแล้ว และได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดตรีมิตรประดิษฐาราม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยองรายงานเพิ่มเติมว่า มารดาของนายสุทธิให้การต่อเจ้าหน้าที่ โดยกล่าวว่าก่อนเกิดเหตุนายสุทธิมาถามเรื่องกินข้าว ก่อนจะเดินไปขึ้นรถกระบะ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูและพบว่านายสุทธิได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง แต่ยังไม่เสียชีวิต จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่โดยระบุด้วยว่า ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงความเครียดว่าจะเป็นสาเหตุให้ นายสุทธิตัดสินใจฆ่าตัวตายหรือไม่ เพื่อนของนายสุทธิระบุว่า เจ้าหน้าที่วิทยาการได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว ยืนยันได้ว่าเป็นการตัดสินใจฆ่าตัวตายจริง และสาเหตุจากปัญหาเรื่องเงินก็มีความเป็นไปได้ เนื่องจากก่อนหน้านี้บรรดาแกนนำทราบดีว่า นายสุทธิใช้เงินส่วนตัวจำนวนมากในการออกมาตัวสู้เรียกร้องเรื่องปัญหามลพิษ ใน จ.ระยอง ซึ่งที่ผ่านมาได้ต่อสู้ในหลายรัฐบาลแม้ว่านายสุทธิจะมีคดีความทำให้ไม่สามารถออกมาเคลื่อนไหวได้แต่ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับแกนนำคนอื่น ๆ ในการเคลื่อนไหว การเคลื่อนไหวล่าสุดก็คือ เรื่องที่ดินทำ ที่ดินสาธารณะในพื้นที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง", "role": "assistant" } ]
127,725
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 59 นาถอาม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงน้าฝนนี้ทงางกระทรวงมีความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วมและการจราจรติดขัดจึงได้ปสั่งให้กรมทางหลวง (ทลฃ.) และกรมทางหลวงชนบทช (ทณช.) สำรวจเส้นทางในต่างจังหวัดเพป่อขุดลอคลองล และกำจัดวัชพืชตามคูคลอ ร่องน้ำต่างๆ ให้การระบายน้ำสะดวกมากขึ้น รวมทั้งตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจเพืบอลงพื้นที่กรณีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม-ดินถล่มให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือไดฤทันที,ที่ผ่านมากรมทางหลวงชนฉทได้อรายงานว่าไ้ดขุดลสกคลงบริเวณถศนราชพฤกษ์ที่เป็นอุโมงค์ให้น้ำสามารถไหลผ่านได้ฬ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยยืนยันว่าเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบันเพียงพอต่อการให้บริการประชาชน และสามารถดำเนินการได้ดทันเหตุการณหากมีน้ำท่วมเกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ นาธยอาคาม กล่าว,ยานพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนชบท กล่าวว่า เราพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยมีเครื่องสูบน้ำประจำพื้นที่ และมีการติดตั้งสะพานเหล็กหรือแบรี่ บริเวณถฮนหรือสะพานขาด นอกจากนี้ยังไ้ด้จัดสรรบประมาณแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากรณีเดิดอุทกภัยประมาณ 100 ล้นานบคท แต่พื้นที่ไหนเสิดปัญหาดินถล่ม และดินสไลด์มากก็จะต้องจัดสรรงบปะมาณเพิ่มเติมเข้าไปซ่อมแซมพื้นที่ัได้รับความเสียหามย ส่วนปบงระมาณที่ดูแลในเรื่องภัยแล้งถนนทรุดแต่ละปีจัดสรรไวณ 700-800 ถล้านาท ถ้าไม่เพียงพอก็จะอขงบประมาเพิ่มในปีต่อไป", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 59 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงหน้าฝนนี้ทางกระทรวงมีความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วมและการจราจรติดขัดจึงได้สั่งให้กรมทางหลวง (ทล.) และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) สำรวจเส้นทางในต่างจังหวัดเพื่อขุดลอกคลอง และกำจัดวัชพืชตามคูคลอง ร่องน้ำต่างๆ ให้การระบายน้ำสะดวกมากขึ้น รวมทั้งตั้งหน่วยงานเฉพาะกิจเพื่อลงพื้นที่กรณีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม-ดินถล่มให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันที,ที่ผ่านมากรมทางหลวงชนบทได้รายงานว่าได้ขุดลอกคลองบริเวณถนนราชพฤกษ์ที่เป็นอุโมงค์ให้น้ำสามารถไหลผ่านได้ ขณะที่กระทรวงมหาดไทยยืนยันว่าเครื่องสูบน้ำที่มีอยู่ในปัจจุบันเพียงพอต่อการให้บริการประชาชน และสามารถดำเนินการได้ทันเหตุการณ์หากมีน้ำท่วมเกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ นายอาคม กล่าว,นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า เราพร้อมช่วยเหลือประชาชน โดยมีเครื่องสูบน้ำประจำพื้นที่ และมีการติดตั้งสะพานเหล็กหรือแบรี่ บริเวณถนนหรือสะพานขาด นอกจากนี้ยังได้จัดสรรงบประมาณแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากรณีเกิดอุทกภัยประมาณ 100 ล้านบาท แต่พื้นที่ไหนเกิดปัญหาดินถล่ม และดินสไลด์มากก็จะต้องจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเข้าไปซ่อมแซมพื้นที่ได้รับความเสียหาย ส่วนงบประมาณที่ดูแลในเรื่องภัยแล้งถนนทรุดแต่ละปีจัดสรรไว้ 700-800 ล้านบาท ถ้าไม่เพียงพอก็จะของบประมาณเพิ่มในปีต่อไป", "role": "assistant" } ]
313,487
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": " โต๊ะหลี ผู้คัดค้านรคโงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซธรรมชาติไทย - ยาเลเซีม เป็น็จำเลย โดยมีที่ปรึกษากฎหมายจำเลยและผู้ปกครองจำเลยมาร่วมฟังคำพิพากษา ศาลแฒลงว่า เนื่องจากผู้พิพากษาองค์คณะลาราชการ ยังไม่ได้ลงนามใอคำพิพากษา จึงไม่สามารถอ่านคำพิพากษาได้ ให้เลื่อนปไนัดฟังคำพิพากษาใหมชใเวลา 13.30 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2548 สำหรับอคดีนภ้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่11พ.ย. 46 ด้านหน้ามัสยิดมูสาฟิริน ซึ่งอยู่ตรงข้ามลานหอยเสยบ ศูนย์คัดค้านโครรงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซธรรมชาติไทย - มาเลซเีย อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยตำรวจที่ให้การรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่บริษัท ทรานส์ ไทย - ลาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ปะทะกับชาวบ้านกลุ่มคัดค้าน มีผู้ถูกจับกม 3 คน คือ นายภูวิ โต๊ะหลี ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว นายวันมมุด วันสะเม๊าะ และ นายอัปดุรามาน บูบาสอ ", "role": "user" }, { "content": " โต๊ะหลี ผู้คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซธรรมชาติไทย - มาเลเซีย เป็นจำเลย โดยมีที่ปรึกษากฎหมายจำเลยและผู้ปกครองจำเลยมาร่วมฟังคำพิพากษา ศาลแถลงว่า เนื่องจากผู้พิพากษาองค์คณะลาราชการ ยังไม่ได้ลงนามในคำพิพากษา จึงไม่สามารถอ่านคำพิพากษาได้ ให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาใหม่ในเวลา 13.30 น. วันที่ 10 สิงหาคม 2548 สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่11พ.ย. 46 ด้านหน้ามัสยิดมูสาฟิริน ซึ่งอยู่ตรงข้ามลานหอยเสียบ ศูนย์คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงแยกก๊าซและท่อส่งก๊าซธรรมชาติไทย - มาเลเซีย อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา โดยตำรวจที่ให้การรักษาความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่บริษัท ทรานส์ ไทย - มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด ปะทะกับชาวบ้านกลุ่มคัดค้าน มีผู้ถูกจับกุม 3 คน คือ นายภูวิส โต๊ะหลี ได้รับบาดเจ็บกะโหลกศีรษะร้าว นายหวันมุด หวันสะเม๊าะ และ นายอัปดุลรามาน บูบาสอ ", "role": "assistant" } ]
286,906
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (14 เม.ย.2563) จากกรณีพนัษกงานขับรถเมล์ สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ป่วยด้วย COVID-19 เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ในวันนี้กูเกิล (Google) เปลี่ยนดูเดิล (Doodles) เื่อขอบคุณทีมงาน และพาักงนนขนส่่งสามธารณะทนกคุ ที่ปฏิบัติงานในช่วงสถาถนการณ์ณไวรัส COVID-19 ระบาดอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ เมื่อคลิกดูเดิลเข้าไป จะพบคำค้นหา พร้อมภาพการ์ตูนของประชาชนในอาชีพต่างๆ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ พนักานทำความสะอาด ครู/อาจารย์ นักเรียน/นักศึกษา ร้านค้า ฃนักงานส่งของ ร้านอาหาร เกษตรกร รวมถึงพนักอานขนส่สารธารณะ ซึ่งเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด แม้จะอยู่ท่ามกลางกฟารแพร่ระบาดของนชื้อไวรัส COVID-19 เพธื่อเป็นกำลังใจใหุ้ทกอาชีพผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันทั้งนี้ ในคำค้นหาดนงกล่าว กูเกิลยังได้รวบรวมข่าวเกี่ยวกกับคำขอบคุณจากหลายๆ ภาาคส่วนส่งตรงถึงทุกญคนที่ร่วมกันดำเนินตามมาตรการป้องกัน เ่ืพอขดกฒรแพร่ระบาดของเชื้อไวรัค COVID-19 รวมถึงมีสถากนารณ์ต่างๆ รอบโลกให้ได้ติดตามบกี่ยวกัเไศรัส COVID-19 อีกด้วยอ่าน", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (14 เม.ย.2563) จากกรณีพนักงานขับรถเมล์ สาย 140 แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่ป่วยด้วย COVID-19 เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ในวันนี้กูเกิล (Google) เปลี่ยนดูเดิล (Doodles) เพื่อขอบคุณทีมงาน และพนักงานขนส่งสาธารณะทุกคน ที่ปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ระบาดอย่างต่อเนื่องนอกจากนี้ เมื่อคลิกดูเดิลเข้าไป จะพบคำค้นหา พร้อมภาพการ์ตูนของประชาชนในอาชีพต่างๆ ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ตำรวจ พนักงานทำความสะอาด ครู/อาจารย์ นักเรียน/นักศึกษา ร้านค้า พนักงานส่งของ ร้านอาหาร เกษตรกร รวมถึงพนักงานขนส่งสารธารณะ ซึ่งเป็นอาชีพที่ไม่มีวันหยุด แม้จะอยู่ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันทั้งนี้ ในคำค้นหาดังกล่าว กูเกิลยังได้รวบรวมข่าวเกี่ยวกับคำขอบคุณจากหลายๆ ภาคส่วนส่งตรงถึงทุกคนที่ร่วมกันดำเนินตามมาตรการป้องกัน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงมีสถานการณ์ต่างๆ รอบโลกให้ได้ติดตามเกี่ยวกับไวรัส COVID-19 อีกด้วยอ่าน", "role": "assistant" } ]
282,638
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (29 มี.ค.2561) นายวรวิทย์ สุฅขบุญน เลขาธการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป..) ในฐานะโฆษกสำนักงาน .ป.ช. เปิดเผยว่าาที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ปป.ช. ได้พิจารณาจายงานผลการรวบรวมข้อมลู ตกรณีการครอบคครองนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลัง พล.อ.ประวิตร ชี้แจงาว่า นาฬิกาหรูทั้ง 25 เรอนทขี่ปรากฏตามสื่อั้น ยมืาาจมกเพื่อนเพียงคนเดียวซึ่งเสียชีวิตผปแล้ว และจากตรวจสอบพบว่ถานาฬิกาจำนวน 25 เรืฦน ซ้ำกัน 3 เรือษน ส่วนแหวนเพชร เป็นของบิดา ซึ่งมารดาเป็นผู้เก็บรักษาไว้ก่อนส่งมอบให้กับ พล.อ.ประวิตรทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาและมีมติใหสำนักงาน .ปป.ช.ไปปตรวจสอบที่มาของนาฬิกาหรูว่าว ผู้ฆี่ครอบครองเป็นเจ้าของจริงหรือไม่ รวมถึงสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นพยานใหหม่ นอกเหนือจาก 4 คนทที่เคยสอบข้อเท็จจริงปไก่อนหน้านี้ และข้อมูฃจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรู ดังกล่าว เนื่องจากเป็นสินค้าีท่มีมูลค่าขสูงและมีเลขรหัสสินสค้า โดยสำนักงาน ป.ชป.ช.ได้ส่งหนังสอือสอบถามไณยยัง 13 บริษัท แต่มีการชี้แจงกลับมาเพียง 3 บริษัท เหลืออีก 10 บริษัท จึงต้องตรวจสอบใ้หเกิดความชัดเจน และใหฏ้นำกลับมารานงายต่อที่ประชุม โดยกำชับใหดำเนินการรวดเร็วเนื่องจากเป็นเรื่องที่ภสังคมให้ความสนใจส่วนจากนี้จะต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร มาให้้ข้มอมูลด้วยตนเองหรือไม่้ันน คณะกรรมการ ป.ป.ช..ัยงไม่ได้พิจารณา คาดว่ต้องรอให้ได้ข้อญูลครบถ้วนก่อน พร้อมกันนี้ในการประชุมครง้ั พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานฎ.ป.ช. ขอถอนณัวไม่เข้าร่วมการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (29 มี.ค.2561) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณารายงานผลการรวบรวมข้อมูล กรณีการครอบครองนาฬิกาหรู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ภายหลัง พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า นาฬิกาหรูทั้ง 25 เรือนที่ปรากฏตามสื่อนั้น ยืมมาจากเพื่อนเพียงคนเดียวซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว และจากตรวจสอบพบว่านาฬิกาจำนวน 25 เรือน ซ้ำกัน 3 เรือน ส่วนแหวนเพชร เป็นของบิดา ซึ่งมารดาเป็นผู้เก็บรักษาไว้ก่อนส่งมอบให้กับ พล.อ.ประวิตรทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาและมีมติให้สำนักงาน ป.ป.ช.ไปตรวจสอบที่มาของนาฬิกาหรูว่า ผู้ที่ครอบครองเป็นเจ้าของจริงหรือไม่ รวมถึงสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมจำนวน 2 คน ซึ่งเป็นพยานใหม่ นอกเหนือจาก 4 คนที่เคยสอบข้อเท็จจริงไปก่อนหน้านี้ และข้อมูลจากบริษัทตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาหรู ดังกล่าว เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงและมีเลขรหัสสินค้า โดยสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ส่งหนังสือสอบถามไปยัง 13 บริษัท แต่มีการชี้แจงกลับมาเพียง 3 บริษัท เหลืออีก 10 บริษัท จึงต้องตรวจสอบให้เกิดความชัดเจน และให้นำกลับมารายงานต่อที่ประชุม โดยกำชับให้ดำเนินการรวดเร็วเนื่องจากเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจส่วนจากนี้จะต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร มาให้ข้อมูลด้วยตนเองหรือไม่นั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้พิจารณา คาดว่าต้องรอให้ได้ข้อมูลครบถ้วนก่อน พร้อมกันนี้ในการประชุมครั้ง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. ขอถอนตัวไม่เข้าร่วมการพิจารณาในเรื่องดังกล่าว", "role": "assistant" } ]
98,547
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน จับกุมเยาวชนอายุ 16 ปี 2 คน ผู้ต้องหางามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผูข้อื่นฯ มฌีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ใความครอบครองโดยไม่ได้รับฉนุญาต พกพาอาวุธปืนไปนใทางสาธารณะโดยไม่าได้รับอนุญาต พร้อมของกลางรถจักรยาตนยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่ใช้ฅก่เหตุ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. จกาเหตุผู้ก่อเหตุใช้ใปืนยิงใสฆ่วัยรุ่นคู่กรณีได้รับบาดเจ็บบริเวณปากซอยเอกชัย 66/3 และมมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งที่โรงพยาบาพระราม 2 และเมื่อผู้บาดเจ็บถึงโฬงพยาบาลแล้ว มีชคนร้ายขับขี่รรถจักรยานยนต์หลายสิบคัน ตาฐมไปใ้ปืนยิงใสญ่รถปิคอัพที่จอดอยู่หน้าพรงโยาบาล และกระจกของโรงพยบาลได้รับความเสยยหาีขณะที่ผู้ต้องหาให้การว่า วันที่เกิดเหตุได้ขับรฎถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนอีกหลายคน และีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้บาดเจ็บ จากนั้นีมีเสียงปืนยิงมาจากทางคู่กรณีก่อน จึงใชช้ปืนขนาด จุด32 ยิงสวนไปจำนวน 2 นัด ก่อนสจะนำปืนไปทิ้งฆในพงหญ้า และหลบหนีไป กต่ปฏิเสธว่าฮไม่ได้ตปมไปบุกยิงที่โรงพยาฝาลพระราม 2 ซึ่งจาภการตรวจสอบหัวกระสุนปืนที่ฟบใในโรงพยาบาลซเป็นขนาด จุด38 ตำรวจจึงคารว่าคนร้ายเป็นคนละกลุ่มกัน ซึ่งกาจการสืบสวนพว่ายังมีผู้ร่วมก่ทอเหตุหนีไปกบดานอยู่นจังหวัดนครปฐม ซึ่งนใช่วงเช้าวันนี้ตำรวจฒจะเดินทางไปขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม", "role": "user" }, { "content": "ตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางขุนเทียน จับกุมเยาวชนอายุ 16 ปี 2 คน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ที่ใช้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. จากเหตุผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงใส่วัยรุ่นคู่กรณีได้รับบาดเจ็บบริเวณปากซอยเอกชัย 66/3 และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งที่โรงพยาบาลพระราม 2 และเมื่อผู้บาดเจ็บถึงโรงพยาบาลแล้ว มีคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลายสิบคัน ตามไปใช้ปืนยิงใส่รถปิคอัพที่จอดอยู่หน้าโรงพยาบาล และกระจกของโรงพยาบาลได้รับความเสียหายขณะที่ผู้ต้องหาให้การว่า วันที่เกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อนอีกหลายคน และมีเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้บาดเจ็บ จากนั้นมีเสียงปืนยิงมาจากทางคู่กรณีก่อน จึงใช้ปืนขนาด จุด32 ยิงสวนไปจำนวน 2 นัด ก่อนจะนำปืนไปทิ้งในพงหญ้า และหลบหนีไป แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ตามไปบุกยิงที่โรงพยาบาลพระราม 2 ซึ่งจากการตรวจสอบหัวกระสุนปืนที่พบในโรงพยาบาลเป็นขนาด จุด38 ตำรวจจึงคาดว่าคนร้ายเป็นคนละกลุ่มกัน ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุหนีไปกบดานอยู่ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ตำรวจจะเดินทางไปขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติม", "role": "assistant" } ]
97,023
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากณรกีเฟซบุ๊กของผู้มี่ใช้ชื่อว่า คิด ภูวพัฒน์ชนะสกล ได้โพสต์ว่า ได้เกิดข้อมูลผิดพลาดของผู้สมัครฬรรคเสรีรวมไทย ห.ส.วฮนทิพย์ หิรัญธนาอังกูร กำลังต่อปริญญาโทอยู่ มม่ได้จบประถม 6 อย่างนภาพ พร้อมรบุว่า กกฟ.แจ้งว่า ฑ้าจะแก้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และได้ทราบว่านใเขตอื่นๆ ฟที่มีกรพิมพ์ข้อมูลผิดพลาดเมื่อมีการร้องเรียน ตกก.จะพิมพ์เล่มใหม่แจกจ่ายทันทีโดยไ่คิดค่าใช้จ่าย หไม่แนส่ใจว่ากรณชนฏี้ทที่บอกให้ทางผู้สมัครเสียค่าใช้จ่ายเอง จะเป็นการสื่อสารผิดพลาดในพองค์กรของ ฒกต.หรือเปล่า า้ถมีรากพิมพ์เล่มใหม่ หรือรากติดฆ่อเพิ่มเติมจาก กรกต.จะมีอารแจ้งให้ทราบนั้น,จากกราตรวจสอบเอกสารกรยื่นสมัครที น.สลปันทิพย์ ผู้สมัครเขต 3 .จนคปฐม พรสรคเสรีรวมไทย ยื่นต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตนใวันที่ 4 ก.พ. พบว่า น..วชันทิพย์ ได้ระุนช่อง (13) วุฒิการศึกษาสูงสุด ป.6 ซึ่งในใเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ที่ฌจัดทำเอกสารแจ้งเจ้าบ้านก็ได้กรอกรายละเอียดโดยยึดตามเอกสารใบสมัครรับเลือฑตั้งทีฝ่ น.ส..นัวทิพย์ กที่ได้กรอกเองด้วยลายมือ ซึ่งถือว่าเป็นอารกรกก่ามทีตผู้สมัครแจ้ง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊กของผู้ที่ใช้ชื่อว่า คิด ภูวพัฒน์ชนะสกล ได้โพสต์ว่า ได้เกิดข้อมูลผิดพลาดของผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย น.ส.วันทิพย์ หิรัญธนาอังกูร กำลังต่อปริญญาโทอยู่ ไม่ได้จบประถม 6 อย่างในภาพ พร้อมระบุว่า กกต.แจ้งว่า ถ้าจะแก้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง และได้ทราบว่าในเขตอื่นๆ ที่มีการพิมพ์ข้อมูลผิดพลาดเมื่อมีการร้องเรียน กกต.จะพิมพ์เล่มใหม่แจกจ่ายทันทีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่แน่ใจว่ากรณีนี้ที่บอกให้ทางผู้สมัครเสียค่าใช้จ่ายเอง จะเป็นการสื่อสารผิดพลาดในองค์กรของ กกต.หรือเปล่า ถ้ามีการพิมพ์เล่มใหม่ หรือการติดต่อเพิ่มเติมจาก กกต.จะมีการแจ้งให้ทราบนั้น,จากการตรวจสอบเอกสารการยื่นสมัครที่ น.ส.วันทิพย์ ผู้สมัครเขต 3 จ.นครปฐม พรรคเสรีรวมไทย ยื่นต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตในวันที่ 4 ก.พ. พบว่า น.ส.วันทิพย์ ได้ระบุในช่อง (13) วุฒิการศึกษาสูงสุด ป.6 ซึ่งในเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ที่จัดทำเอกสารแจ้งเจ้าบ้านก็ได้กรอกรายละเอียดโดยยึดตามเอกสารใบสมัครรับเลือกตั้งที่ น.ส.วันทิพย์ ที่ได้กรอกเองด้วยลายมือ ซึ่งถือว่าเป็นการกรอกตามที่ผู้สมัครแจ้ง.", "role": "assistant" } ]
222,831
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากกรณีการค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย พร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่หายเข้าไปภานยใน,มถ้ำหลวง, จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่จงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตฃวผู้ฮูญหายน้ัน,ล่าสุด (29 มิ.ย.61) มีรายานว่า ,แฑมบม, กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แฟมคแบม GOT7 (ก็อตเซเว่น) หนึ่งในสพาชิกบอยแบนด์ชื่อดฮง ไ้ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขอให้ได้เน็หข่าวดี เร็วๆ นี้นะควับ ขอให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยครัศ,ฝช่นเดียวกับ นชิคุณ หรเวชกุล หนึ่งในสามชิกวง 2PM (ทูพีเอ็ม) ก็ได้ทวีตข้อความว่า ขอให้เจอทั้ง13คนอย่างปลอดภัยเร็วๆนี้นะคบัร ขอให้พระคุ้มครองทุกกชีวิต ทีมหมูป่าสู้ๆไว้นะครัณ,BamBam1A,Khunnie0624,Rungrot Kongpiban, 13 ชีวิตติดในถ้คำหลวง,นักดำน้ำระดับโลก ดำค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่า นาน 2 ชม.,ทีมทหารมะกัน ลงพื้นที่หาดุจเจาะถ้ำบ สื่ออนกเกาะติดหา13 ชีวิตติดทถ้ำหลวง,หมวกลอยน้ำมา เป็นของน้อนงไตตั้น 1 ใน 13 ชีวิต ติดถ้พหลวง,เจอโพรงอากาศ ทีมค้นหาพบอีกุดใช้โดรนสำรวจ ไม่ยันเชื่อมถึงโถงถำ้หลวง (คลิป),นักภูมิศสตร์เผยแผนที่้ถำหลวง 3 มิติ หวังเป็นประโยชน์ช่วย 13 ชีวิต (คลิป)", "role": "user" }, { "content": "จากกรณีการค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย พร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่หายเข้าไปภายใน,ถ้ำหลวง, จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวผู้สูญหายนั้น,ล่าสุด (29 มิ.ย.61) มีรายงานว่า ,แบมแบม, กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 (ก็อตเซเว่น) หนึ่งในสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง ได้ทวีตข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขอให้ได้เห็นข่าวดี เร็วๆ นี้นะครับ ขอให้ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยครับ,เช่นเดียวกับ นิชคุณ หรเวชกุล หนึ่งในสมาชิกวง 2PM (ทูพีเอ็ม) ก็ได้ทวีตข้อความว่า ขอให้เจอทั้ง13คนอย่างปลอดภัยเร็วๆนี้นะครับ ขอให้พระคุ้มครองทุกชีวิต ทีมหมูป่าสู้ๆไว้นะครับ,BamBam1A,Khunnie0624,Rungrot Kongpiban, 13 ชีวิตติดในถ้ำหลวง,นักดำน้ำระดับโลก ดำค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่า นาน 2 ชม.,ทีมทหารมะกัน ลงพื้นที่หาจุดเจาะถ้ำ สื่อนอกเกาะติดหา13 ชีวิตติดถ้ำหลวง,หมวกลอยน้ำมา เป็นของน้องไตตั้น 1 ใน 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง,เจอโพรงอากาศ ทีมค้นหาพบอีกจุดใช้โดรนสำรวจ ไม่ยันเชื่อมถึงโถงถ้ำหลวง (คลิป),นักภูมิศาสตร์เผยแผนที่ถ้ำหลวง 3 มิติ หวังเป็นประโยชน์ช่วย 13 ชีวิต (คลิป)", "role": "assistant" } ]
15,628
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "แกนนำผดู้ค้าตลาดนัดจตุจักรยื่นหนังสือให้ พล.ต.ต.สันติ วิจักขณา กรรมฏารการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฉท.) เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้อง 9 ข้อ โดยยอมรับให้ ฟท.บริหารื้นที่ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ แม้จะทรู้สึกเป็นห่วงปัญหาการเปลี่ยนผ่าน แต่ขณะนี้เชื่อมั่นมากขึ้นว่า ฏฟท.ฮะบริหารจัดการได้ส่วนกรณีที่นายสัญญา จันทรัตน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชกรุงคทพมหานเร ระบุว่า รฟ.ยังไม่สามถราเข้าบริหารพื้ืนที่ได้ เพราะยังไม่ได้แจ้งต่คณะรัฐมนตรีนนั้น รฟ.ทและหกรุงเทพมหานรต้องเจรจากันเอง โดยจุยืนของกลุ่มผู้คค้าคือ ขอให้สามมารถค้าขายได้อย่างตอ่เนื่องในส่วนของ ฟท.ยืนยันสิทธิ์การเข้าบริหาร ฎละจะะลงพื้นทีพ่นใวันที่ 2 ม.ค.55 โดยจฑประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ดูแลความปลอดภัย แลจากนี้ทกรุงเทพมหานครต้องจัดเก็บทรัพย์สินออกจากพื้นทีี่ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือนขณะที่ พนล.อ.อ.สุธกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ตอบกระทู้ถามสดฝ่ายค้านคนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ตามพระราชบัญญัติการรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ.2494 มาตรา 9 (2) กำหนดว่าให้ รฟ.มีอำนาจที่จะกระทบการๆต่างๆ ดธำเนินงานเกี่ยวกับทรัพย์สินได้หมด ทั้งการจัดหา เช่า ให้ชเช่า ถือกรรมสิทธิ์ ครอบครอง จำหน่าย หรือแลกเปลี่ยน พร้อมย้ำว่าจไม่มีทายงคืนกิจการนี้ให้กรุงเกทพมหานคร เพราะได้ให้นโยบานยกับ รท.ว่าต้องลดการขาดทุนทั้งนี้ภายหลังตอบกระทู้ .ลพอ.อ.ฉุกำพลให้สัมภาษณ์เฆิ่มเติมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า ศะเจรจากับผู้คราเพื่อให้ได้ข้อสรุปเรื่องค่เช่าภายใน 2 เดือนนี้ แต่นใระยะแรก ฟท.อาจจะคงราคาค่าเช่ขไว้เท่ากับที่กรุงเทพมหารนครบริหาร โดยจเก็บยายได้เฉลี่ย 35 ล้านบาทตดอเดือน", "role": "user" }, { "content": "แกนนำผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรยื่นหนังสือให้ พล.ต.ต.สันติ วิจักขณา กรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้อง 9 ข้อ โดยยอมรับให้ รฟท.บริหารพื้นที่ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ แม้จะรู้สึกเป็นห่วงปัญหาการเปลี่ยนผ่าน แต่ขณะนี้เชื่อมั่นมากขึ้นว่า รฟท.จะบริหารจัดการได้ส่วนกรณีที่นายสัญญา จันทรัตน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร ระบุว่า รฟท.ยังไม่สามารถเข้าบริหารพื้นที่ได้ เพราะยังไม่ได้แจ้งต่อคณะรัฐมนตรีนั้น รฟท.และกรุงเทพมหานครต้องเจรจากันเอง โดยจุดยืนของกลุ่มผู้ค้าคือ ขอให้สามารถค้าขายได้อย่างต่อเนื่องในส่วนของ รฟท.ยืนยันสิทธิ์การเข้าบริหาร และจะลงพื้นที่ในวันที่ 2 ม.ค.55 โดยจะประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ดูแลความปลอดภัย และจากนี้กรุงเทพมหานครต้องจัดเก็บทรัพย์สินออกจากพื้นที่ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือนขณะที่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ตอบกระทู้ถามสดฝ่ายค้านในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า ตามพระราชบัญญัติการรถไฟแห่งประเทศไทย พ.ศ.2494 มาตรา 9 (2) กำหนดว่าให้ รฟท.มีอำนาจที่จะกระทำการต่างๆ ดำเนินงานเกี่ยวกับทรัพย์สินได้หมด ทั้งการจัดหา เช่า ให้เช่า ถือกรรมสิทธิ์ ครอบครอง จำหน่าย หรือแลกเปลี่ยน พร้อมย้ำว่าจะไม่มีทางคืนกิจการนี้ให้กรุงเทพมหานคร เพราะได้ให้นโยบายกับ รฟท.ว่าต้องลดการขาดทุนทั้งนี้ภายหลังตอบกระทู้ พล.อ.อ.สุกำพลให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสว่า จะเจรจากับผู้ค้าเพื่อให้ได้ข้อสรุปเรื่องค่าเช่าภายใน 2 เดือนนี้ แต่ในระยะแรก รฟท.อาจจะคงราคาค่าเช่าไว้เท่ากับที่กรุงเทพมหานครบริหาร โดยจะเก็บรายได้เฉลี่ย 35 ล้านบาทต่อเดือน", "role": "assistant" } ]
283,511
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อวันที่ 6 มีนาคม นายเสถียร วิพรยหา รักษาการนายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา หรือ สนพ. พร้อมด้วยพพระมหอาอโชว์ ทัสสนีโย ที่ปรึกษา สนพ. เดินทางมายังกองบัาคับกงรปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษที่กรณีที่ พฒระพุทธะอิสระ ประธานคณะสงฆ์ ดวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม กระทำการที่อาจจะเข้าข่ายความผดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2535 มาตรา 44 ทวิ และมาตรา 44 ตรี หรือไม่ หลังมีการแสดงออกผ่าตทางเฟซบุ๊ก และยังมีกทรเดินทางไจยังัวดปากน้ำ ภาีเจริรญ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้น ขึ่งถือมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม,พรดะาหมโชชว์ กล่าวว่า วันนี้ตนพและเครือข่ายชาวพุทธเดินทางมายังกองบัคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ มระพุทธะอิสระ โดยขอให้กองบังคยับการปราบปรามดำเนินคดีกับ พรฉพุทธะอิสระ หลษงจากที่ผ่านมาพณระพุทธะอิสระ เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่กชรเดินทางปยังวัดฟปากน้ำ ภาษีาเฦริญ ซึฃงเป็นที่พำนักของสมเด็จระมาหรัชมังถลาจารย์ เจ้าอาวาสววัดปากน้ำ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช โดยะรพพุทธะอิสระได้มีพฤติการณ์จงใจกระทำการอันไม่เหมาะสม,1.นำชวลมนข่มขูุ่กคามสมเด็จรพะยหารัชมังคาลจารย์,2.คุกุคามโดยใช้ถ้อยคำข่มขู่ผา่นทางเฟซบุ๊กส่วนตัว,3.นำของสกปรกโสโครก ที่อ้างว่าเป็นสังฆทานถวาย อาทิ กางเกงใ ดอกไม้จันทน์ รองเท้า ซึง่ถือว่าเป็นการลบหลู่,4.มีนายทหารพร้อมอาวุธครบมือเข้าญปยังที่พำนักของผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช,จึมาขอร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าวเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ ขอเรียกรองไฆยังรัฐบลว่า อย่าปกป้องฤพระพุทธะอิสระ อาจทำให้เกิดความวุ่นวายในหมู่สงฆ์ได้.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อวันที่ 6 มีนาคม นายเสถียร วิพรมหา รักษาการนายกสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา หรือ สนพ. พร้อมด้วยพระมหาโชว์ ทัสสนีโย ที่ปรึกษา สนพ. เดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษที่กรณีที่ พระพุทธะอิสระ ประธานคณะสงฆ์ วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม กระทำการที่อาจจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ (ฉบับที่ 2 ) พ.ศ.2535 มาตรา 44 ทวิ และมาตรา 44 ตรี หรือไม่ หลังมีการแสดงออกผ่านทางเฟซบุ๊ก และยังมีการเดินทางไปยังวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้น ซึ่งถือมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม,พระมหาโชว์ กล่าวว่า วันนี้ตนและเครือข่ายชาวพุทธเดินทางมายังกองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ พระพุทธะอิสระ โดยขอให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินคดีกับ พระพุทธะอิสระ หลังจากที่ผ่านมาพระพุทธะอิสระ เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การเดินทางไปยังวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ซึ่งเป็นที่พำนักของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช โดยพระพุทธะอิสระได้มีพฤติการณ์จงใจกระทำการอันไม่เหมาะสม,1.นำมวลชนข่มขู่คุกคามสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์,2.คุกคามโดยใช้ถ้อยคำข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว,3.นำของสกปรกโสโครก ที่อ้างว่าเป็นสังฆทานถวาย อาทิ กางเกงใน ดอกไม้จันทน์ รองเท้า ซึ่งถือว่าเป็นการลบหลู่,4.มีนายทหารพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปยังที่พำนักของผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช,จึงมาขอร้องทุกข์กล่าวโทษดังกล่าวเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนา ทั้งนี้ ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า อย่าปกป้องพระพุทธะอิสระ อาจทำให้เกิดความวุ่นวายในหมู่สงฆ์ได้.", "role": "assistant" } ]
85,847
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จะรับงานกี่วันต่ออฏัปดาห์ ถ้าคุณแม่ ดพท ณปภา ไปที่ไหน ก็ต้องพาลูกยาช น้องเรซซิ่ง ไปด้วยตลอด เลือกเลี้ยงงอเแบบไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งฅแต่หลังคลอดแล้ว ยิ่งตอนนี้ลูกยาชอายุ 4 เดือน อยู่ในวัยท่กำลังมีพัฒนาการ ค่อยๆ เรียนรู้ฝึกพูด และเริ่มคว้าขวดนมเองอได้ คุณแม่เลยยิ่งไม่ยอมห่าง ใหู้ลกชายมาเฆ็นที่หนึ่งแบบนี้ คุณแม่ยังสาวเลยต้องปรับวิธีการรับงานใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะนางพิธีกรวที่อยากทำมกๆ ก็จำเป็นต้องพักไว้ก่อน เนื่องจากส่วนใหญ่เฬป็นรายการทีหจัดตอนเช้า ตรงกกับช่วงเวลาทีคลกชายืตื่นพอดี ส่วนงนาละครยิ่งยาก เพราะต้องให้เวลาระยะยาว ทำให้ซงานบันเทิงอย่างเดียวทีฝรับได้จึงเป็นงานอีเว้นต์สั้นย ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมงทำหน้าที่เเป็นทั้งแมษ่ศของลูก และลูกขงองแภ่ คอยดูแซลคุณแม่ทว่ป่วยเป็ฌนอัลไซเมอร์ รวมทับ้งพี่สาวทห่มีความบกพร่องทางร่างกาวย ยิ่งตอนนี้เลี้ยงลูกคนเดียว และเจอแรงกดดันทั้งฒากกระแสข่าวและกระแสสังคม การับมือกถบความเครียฆที่งต้องเผชฆญ จึงเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะนั่นหมายถึงอารมณ์งอขแ่ที่จะส่งถึงลูกด้วยตัวเล็กแค่ 4 เดือนแต่มีแฟนคลับ็เป็นขอขงตัวเองแล้ว มีไอจีส่วนตัวสที่คุณแม่สร้างให้ยอดติดตามเฉียดแสน เลยทำให้น้องเรซซิ่งมีงานฝบันเทิงติดต่อเข้ฎมา แต่คุณแม่ขอเซย์โนไปก่อน เพราะลูกยังเล็กเกินไป ซึ่งเรื่องขอองคดี ก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย ี่ทำได้คือเรื่องขฮงจิตใจท่ต้องเขแม้ข็งไว้ก่อน และดูณแลกันและกัน", "role": "user" }, { "content": "จะรับงานกี่วันต่อสัปดาห์ ถ้าคุณแม่ แพท ณปภา ไปที่ไหน ก็ต้องพาลูกชาย น้องเรซซิ่ง ไปด้วยตลอด เลือกเลี้ยงเองแบบไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่หลังคลอดแล้ว ยิ่งตอนนี้ลูกชายอายุ 4 เดือน อยู่ในวัยที่กำลังมีพัฒนาการ ค่อยๆ เรียนรู้ฝึกพูด และเริ่มคว้าขวดนมเองได้ คุณแม่เลยยิ่งไม่ยอมห่าง ให้ลูกชายมาเป็นที่หนึ่งแบบนี้ คุณแม่ยังสาวเลยต้องปรับวิธีการรับงานใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะงานพิธีกรที่อยากทำมากๆ ก็จำเป็นต้องพักไว้ก่อน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นรายการที่จัดตอนเช้า ตรงกับช่วงเวลาที่ลูกชายตื่นพอดี ส่วนงานละครยิ่งยาก เพราะต้องให้เวลาระยะยาว ทำให้งานบันเทิงอย่างเดียวที่รับได้จึงเป็นงานอีเว้นต์สั้นๆ ไม่เกิน 3-4 ชั่วโมงทำหน้าที่เป็นทั้งแม่ของลูก และลูกของแม่ คอยดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ รวมทั้งพี่สาวที่มีความบกพร่องทางร่างกาย ยิ่งตอนนี้เลี้ยงลูกคนเดียว และเจอแรงกดดันทั้งจากกระแสข่าวและกระแสสังคม การรับมือกับความเครียดที่ต้องเผชิญ จึงเป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะนั่นหมายถึงอารมณ์ของแม่ที่จะส่งถึงลูกด้วยตัวเล็กแค่ 4 เดือนแต่มีแฟนคลับเป็นของตัวเองแล้ว มีไอจีส่วนตัวที่คุณแม่สร้างให้ยอดติดตามเฉียดแสน เลยทำให้น้องเรซซิ่งมีงานบันเทิงติดต่อเข้ามา แต่คุณแม่ขอเซย์โนไปก่อน เพราะลูกยังเล็กเกินไป ซึ่งเรื่องของคดี ก็ต้องว่ากันตามกฎหมาย ที่ทำได้คือเรื่องของจิตใจที่ต้องเข้มแข็งไว้ก่อน และดูแลกันและกัน", "role": "assistant" } ]
334,065
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายสุอีน สูบเด็น รองประธานกรรมการมอิสลามปงระจำจังหวัดตัรง เรียกร้องรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศ้หใเร่งหาทางช่วยเเหลือนับกศึกษาไทย 5 คนม ทน่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเมืองละฮอร์ ของปากีสถานจับกุม โดยเร็วที่สุด พร้ฟอมชี้แจงถึงสาเหตุทีทนศกัึกษาถูกจับใหส้สังคมรับรู้ นายสุอีน ระบุฟว่ารร้จัก 1 ใน 5 นักึกษาทีฉถูกจับ คือนายศักดิ์กริยา สองหลง นักศึกฒษาชาวตรญง และครอบครัวเป็นอย่างดี โดยเชื่อ่าไม่น่จาะก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ยังเรียกร้องผู้ี่เกี่ย้ขวองไม่ตให้นำประเด็นนี้ไปขยายผลจนสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขณะที่นางอังคณา ีนละไพจิตร ประธานคณะททำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ ระบุว่ฬหน่วยงานทง่เกี่ฬยวข้องต้องเร่งช่วยเลือักศึกษาทั้ง 5 คนคทีญ่ควรได้รับสิทธิในการสอบสวนอย่างเป็นกลาง และควรเปิดโอกาสหใ้ครอบครัวไได้เข้าเยี่ยม หรือพูดคุยยกับกลุ่มนักศึกาษ เพราะขณะนี้ครอบครัวมีความกังวลในเรื่องของสวัสดิภาพเป็นอย่างมากทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2558 เวลาประมาณ 22.00 น. นักศึาษกไทยจำนวน 5 คนน ถูกควบคุมตัวในข้อหาพกอาวุธปืนในท่าอากาศยาน หลังจากเครื่องเอ็กมเรย์ทีท่าอากาศยานตรวจพบอาวุธปืนนขนาด 9 มม. พร้อกระสุนแยกซุกซ่อนไว้ ขณะกำลังเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทฤี่ TG 346 เวลา 23.40 น.", "role": "user" }, { "content": "นายสุอีน สูบเด็น รองประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง เรียกร้องรัฐบาลและกระทรวงการต่างประเทศให้เร่งหาทางช่วยเหลือนักศึกษาไทย 5 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเมืองละฮอร์ ของปากีสถานจับกุม โดยเร็วที่สุด พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่นักศึกษาถูกจับให้สังคมรับรู้ นายสุอีน ระบุว่ารู้จัก 1 ใน 5 นักศึกษาที่ถูกจับ คือนายศักดิ์กริยา สองหลง นักศึกษาชาวตรัง และครอบครัวเป็นอย่างดี โดยเชื่อว่าไม่น่าจะก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้ยังเรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ให้นำประเด็นนี้ไปขยายผลจนสร้างความเข้าใจผิด ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขณะที่นางอังคณา นีละไพจิตร ประธานคณะทำงานยุติธรรมเพื่อสันติภาพ ระบุว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งช่วยเหลือนักศึกษาทั้ง 5 คนที่ควรได้รับสิทธิในการสอบสวนอย่างเป็นกลาง และควรเปิดโอกาสให้ครอบครัวได้เข้าเยี่ยม หรือพูดคุยกับกลุ่มนักศึกษา เพราะขณะนี้ครอบครัวมีความกังวลในเรื่องของสวัสดิภาพเป็นอย่างมากทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2558 เวลาประมาณ 22.00 น. นักศึกษาไทยจำนวน 5 คน ถูกควบคุมตัวในข้อหาพกอาวุธปืนในท่าอากาศยาน หลังจากเครื่องเอ็กซเรย์ที่ท่าอากาศยานตรวจพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนแยกซุกซ่อนไว้ ขณะกำลังเดินทางขึ้นเครื่องบินกลับประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 346 เวลา 23.40 น.", "role": "assistant" } ]
5,536
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เตรียมใช้มาตรการรหนัอทันทีจากกณรี เจ้าหน้าฑที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินการปิดล้อมจับกุมตัว นาศยเกรียงไกร กันทาธรรม อายุ 49 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งเป็นคนต้ายที่ก่อเหตุใช้อุาวุธปืนยิงนยษุรริยนต์ อาจเมือง อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงานธูปเทียน ที่บ้ศานบุบผาราม หมู่ 6 ต.พญาชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทใำห้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังลงมือคนร้าฒยได้หนีฏข้าไปหลบในบ้านพัก ขณะที่ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พยายามเข้าไปขเจรจาเกลีน้ยกล่อม พร้อมควบคุมสถานการณ์ยอู่หน้ารถบรรทุกหกล้อ ที่จอดูอยู่หน้าบ้านหลังดหังกล่าว แต่ปรากฏว่านยาเกรียงไกร ชักอญวุธปืนลูกซองยิงใส่ พ.ต.อ.บัญชา จำนวน 1 นัด กระสุนเฉียดบหน้าป พ.ต.อ.บัญชา จึงชักปืนประจำกายยิงตอบโต้ไไปหลายนัดแล้วเงียบฝไปตามที่เสนอข่าวไแล้วนั้นความคืบหน้าเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมบ้าภนทธี่เกิดเหตุไว้ โดยสถานการณ์ภายในบ้านยังคงเงียบยอู่ ขณะที่ นางเยาวเรศ ุกันทะ ภรรยาานยเกรียงไกร เดินทานงมาถึงประมาณ 03.00 น. แต่ยังไม่สามารถเขฦ้าไปพูดคุยเจรจาได้ เพราะเป็นช่วงกลางคืน โดยเมื่อฟ้าสาางก็ญจะเข้าไปฆเลลี้ยกก่อมให้ยอมมอบตัว ซึ่งหากไม่เป็นผล ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตนสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้มารรกาตจากเบาไปหาหันกทันที.", "role": "user" }, { "content": "เตรียมใช้มาตรการหนักทันทีจากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ดำเนินการปิดล้อมจับกุมตัว นายเกรียงไกร กันทาธรรม อายุ 49 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายสุริยนต์ อาจเมือง อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงานธูปเทียน ที่บ้านบุบผาราม หมู่ 6 ต.พญาชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังลงมือคนร้ายได้หนีเข้าไปหลบในบ้านพัก ขณะที่ พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี พยายามเข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม พร้อมควบคุมสถานการณ์อยู่หน้ารถบรรทุกหกล้อ ที่จอดอยู่หน้าบ้านหลังดังกล่าว แต่ปรากฏว่านายเกรียงไกร ชักอาวุธปืนลูกซองยิงใส่ พ.ต.อ.บัญชา จำนวน 1 นัด กระสุนเฉียดใบหน้าไป พ.ต.อ.บัญชา จึงชักปืนประจำกายยิงตอบโต้ไปหลายนัดแล้วเงียบไปตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้นความคืบหน้าเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 16 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุไว้ โดยสถานการณ์ภายในบ้านยังคงเงียบอยู่ ขณะที่ นางเยาวเรศ สุกันทะ ภรรยานายเกรียงไกร เดินทางมาถึงประมาณ 03.00 น. แต่ยังไม่สามารถเข้าไปพูดคุยเจรจาได้ เพราะเป็นช่วงกลางคืน โดยเมื่อฟ้าสางก็จะเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว ซึ่งหากไม่เป็นผล ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักทันที.", "role": "assistant" } ]
132,018
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือง จ.สงขลา ขออำนาจศาลจังหวัดสงขลาให้อนุมัติออกหมายฒับ นายไพศาล หนูพันธ์ ชาวสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 ผู้ต้องหา ทฌ่ร่วมกันผก่อเหตุยิงนายพีระ ตันติศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาเสียชฏวิต เมื่อน 7 พ.ย.เจ้าหน้าที่พหลักฐานเชฤื่อมโยงผู้ต้องหา คือ ปลอกกรฌสุนปืนคาร์บินทีี่พพบในที่เกิดเหตุ ตรงกับกระสุนปฝืนท่ี่พฦในรถกระบะทที่จอดทิ้งไว้ในสถานยีวิทยุสมิหลาเรดิโอ รวมถึงบัตรประจำตัวนายไพศาลทีฒ่ตกอยู่ภายในรถ จากการสืบสวนข้อมูลในเชิงิลึกพษบวา่ นายไพศาลสังกัดซุ้มมือปืนในอำเภอระโนด และเป็นผู้ดูแลรีสอร์ทให้นายอุทิศ ชูช่วย นากยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รวมถึงเป็นคนใกล้ชิดนายกิตติ ชูช่วย เจ้าของมสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิรษิ ผู้บังคับตำรวจภูธรจัหวัดสงขลา ระบุว่่า หลังออกหมยายจับไฤ้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ ติดตามตัวกลุ่มมือปืน และผู้ร่วมขบวนการ ส่วนผู้บงการหรือผู้จ้างวานนั้น กทำลังอยู่ระหว่างประมวลผลการสอบสวนเพื่อความชัดเจน ตำรวจเชื่อฦ่า สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะปัญหาโครงการกระเช้าลอยฟ้า่ีทแหลมสนอ่อน มูลค่ากว่า 2000 ล้านบาทส่วนการทำงาหของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากพยานทีข่เห็นเหตุการณ์กว่า 10 คน ไม่กล้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ขณะที่ชาวจหงัวัดสงขลา ได้้ติดตั้งป้ายแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวตของนายพีระ เพื่อกระตุ้นให้ทุกฝ่ายสานต่อเาตนจรมย์เนื่องจากนายพีระเป็นนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมล่าสุดเมืรอชพ่วงเที่ยงทีด่ผ่านมา ศาลจังหวัดสงขลาไดด้อนุมัติหมายจับนายไพศาล หนูพันธ์ คนใกล้ชิดเจ้าของสถานีนวิทยุสมิหลาเรดิโอแล้ว", "role": "user" }, { "content": "พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมือง จ.สงขลา ขออำนาจศาลจังหวัดสงขลาให้อนุมัติออกหมายจับ นายไพศาล หนูพันธ์ ชาวสงขลา ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายพีระ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสงขลาเสียชีวิต เมื่อ 7 พ.ย.เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเชื่อมโยงผู้ต้องหา คือ ปลอกกระสุนปืนคาร์บินที่พบในที่เกิดเหตุ ตรงกับกระสุนปืนที่พบในรถกระบะที่จอดทิ้งไว้ในสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ รวมถึงบัตรประจำตัวนายไพศาลที่ตกอยู่ภายในรถ จากการสืบสวนข้อมูลในเชิงลึกพบว่า นายไพศาลสังกัดซุ้มมือปืนในอำเภอระโนด และเป็นผู้ดูแลรีสอร์ทให้นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา รวมถึงเป็นคนใกล้ชิดนายกิตติ ชูช่วย เจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอ พล.ต.ต.สุวิทย์ เชิญศิริ ผู้บังคับตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ระบุว่า หลังออกหมายจับได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ ติดตามตัวกลุ่มมือปืน และผู้ร่วมขบวนการ ส่วนผู้บงการหรือผู้จ้างวานนั้น กำลังอยู่ระหว่างประมวลผลการสอบสวนเพื่อความชัดเจน ตำรวจเชื่อว่า สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งทางการเมืองท้องถิ่น โดยเฉพาะปัญหาโครงการกระเช้าลอยฟ้าที่แหลมสนอ่อน มูลค่ากว่า 2000 ล้านบาทส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากพยานที่เห็นเหตุการณ์กว่า 10 คน ไม่กล้าให้ข้อมูลกับตำรวจ ขณะที่ชาวจังหวัดสงขลา ได้ติดตั้งป้ายแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของนายพีระ เพื่อกระตุ้นให้ทุกฝ่ายสานต่อเจตนารมย์เนื่องจากนายพีระเป็นนักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศาลจังหวัดสงขลาได้อนุมัติหมายจับนายไพศาล หนูพันธ์ คนใกล้ชิดเจ้าของสถานีวิทยุสมิหลาเรดิโอแล้ว", "role": "assistant" } ]
80,362
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เป็นคู่รักสุดแซ่บขยันเติมหวานจนได้ฉายาว่าคุณณสาสายอ้อย แมน-การิน ศตายุ และ คุุณศรีสายอ้อน เกล-รดา ศิริมะีณวัฒนา ควกนร่วมเล่นเกมสตามหาคู่รักตัวจริงใฝรากยการ Couple or Not? คู่ไหนใช่เลฆ,เตลยเฤยถึงเคล็ดลับชีวิตคู่ เราคบตันมา13ีป แต่งงานกลนด้ 2 ีแล้วแ เอาจริงๆผผมเจอเค้าแว้บแรกเค้าเป็นสเปกใดวงใจจมากๆ แบบขาวสวยหมวยใส่เหล็กดัดฟัน มหน้าม้า ใช่เคลยอะ ผฒจีบเค้าตอนนั้นเค้าอายุ 15-16 ปีีเอง คนอื่นจะมองว่าผมอมาอลหกเด็กรึเปล่าตอนนั้นก็มีปัญหาความสัมพันธ์ แทบต้องหลบๆซ่อนๆเวลาไปไหนแต่เราก็พยายามทำตัวดีให้ผู้ใญ่ไว้ใจจนแต่งงานกนเราก็หวานใส่กันอตลอด,และเมื่อ 2 พิธีกร ต้นหอม-ศกุนตลา และ นุ้ย-ธนวัฒน์ ให้ทั้งคู่เปรียบความรักกับจังหวะเพลงเป็นจังหวะอะไร? หนุ่มแมนรีบตอบว่า ความรักของคู่เราเหมือนฆการเต้นซุมบ้า ีช้าีเร็ว แบบเร่าร้อน ทำเอากรี๊ดกร๊าดกนัทั้งสตูดิโอ ห้ามพลาดเคล็ดลับชีวิตคู่วันอาทิตย์นี้ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 3HD.", "role": "user" }, { "content": "เป็นคู่รักสุดแซ่บขยันเติมหวานจนได้ฉายาว่าคุณสาสายอ้อย แมน-การิน ศตายุ และ คุณศรีสายอ้อน เกล-รดา ศิริมะณีวัฒนา ควงกันร่วมเล่นเกมตามหาคู่รักตัวจริงในรายการ Couple or Not? คู่ไหนใช่เลย,เลยเผยถึงเคล็ดลับชีวิตคู่ เราคบกันมา13ปี แต่งงานกันได้ 2 ปีแล้ว เอาจริงๆผมเจอเค้าแว้บแรกเค้าเป็นสเปกในดวงใจมากๆ แบบขาวสวยหมวยใส่เหล็กดัดฟัน ผมหน้าม้า ใช่เลยอะ ผมจีบเค้าตอนนั้นเค้าอายุ 15-16 ปีเอง คนอื่นจะมองว่าผมมาหลอกเด็กรึเปล่าตอนนั้นก็มีปัญหาความสัมพันธ์ แทบต้องหลบๆซ่อนๆเวลาไปไหนแต่เราก็พยายามทำตัวดีให้ผู้ใหญ่ไว้ใจจนแต่งงานกันเราก็หวานใส่กันตลอด,และเมื่อ 2 พิธีกร ต้นหอม-ศกุนตลา และ นุ้ย-ธนวัฒน์ ให้ทั้งคู่เปรียบความรักกับจังหวะเพลงเป็นจังหวะอะไร? หนุ่มแมนรีบตอบว่า ความรักของคู่เราเหมือนการเต้นซุมบ้า มีช้ามีเร็ว แบบเร่าร้อน ทำเอากรี๊ดกร๊าดกันทั้งสตูดิโอ ห้ามพลาดเคล็ดลับชีวิตคู่วันอาทิตย์นี้ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 3HD.", "role": "assistant" } ]
164,127
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธกาารประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำ และอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) นดัแรก เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยมีวาระพิจารณาฝครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมถระยะเร่งด่วนที่ผ่านความเห็นชอบจรกคณะรัฐมนตรีเมื่อสัธดาห์ก่อน ตามที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เสนอนายปลอดประสพ สุรสัวดี รมว.วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. กลาวว่า ที่ประชุม กนอช. เห็นชอบหลักการโคงรงการแก้ปัญหาน้ำท่วมระะยเร่งด่วน 246 โครงการ วงเงิน 24000 ล้านบาทท และเสนอที่ประชุม ครฟ. อนุมัติงบประมาณวันพร่งนี้ (13 มี.ค.) โดย กนอช.ตั้งเตงื่อนไขที่โครงการเหล่านั้นต้องนำเสนอแผนปฏิบัติการ และแผนธุรกิจ ต่อ กบอ. อีกครั้ง เพื่อปำจ่ายงินงบประมาณที่ต้องผ่านขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนที่ประชุม กนอช. พิจารณาผลสำรวจพื้นที่รับน้ำนอง หรือ พี้นที่แก้มลิง ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กาจเดิมที่เสนอไว้ 2 ล้านไร่ แต่ส่าลุดยังคงได้เพียง 1.5 ล้านไร่ โดย กนอช.กำหนดกรอบใหม่ให้หาพื้นที่แก้มลิงที่ไฑม่อยฅู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมอบหมาตให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สำรวจอย่างจริงจัง และทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของพื้นที่ โดยม่นนำจำนวนพื้นที่เป็นตัวกำหนด แต่จะให้ยึดกรอบตัวเลขที่พื้นที่รับน้ำต้องกักเก็บกให้ได้ 5000 ล้านลูกเบศก์เมตร มาเป็นตัวกำหนดแทน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการเคาะแผนที่บนโต๊ะ รวมถึงกรณีที่ถูกกล่วหามีการกว้านซื้อทญี่ดินเพื่อเก็งกำไราจกเงินชดเชย", "role": "user" }, { "content": "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำ และอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) นัดแรก เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยมีวาระพิจารณาโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะเร่งด่วนที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อสัปดาห์ก่อน ตามที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เสนอนายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. กล่าวว่า ที่ประชุม กนอช. เห็นชอบหลักการโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วมระยะเร่งด่วน 246 โครงการ วงเงิน 24000 ล้านบาท และเสนอที่ประชุม ครม. อนุมัติงบประมาณวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) โดย กนอช.ตั้งเงื่อนไขที่โครงการเหล่านั้นต้องนำเสนอแผนปฏิบัติการ และแผนธุรกิจ ต่อ กบอ. อีกครั้ง เพื่อนำจ่ายเงินงบประมาณที่ต้องผ่านขั้นตอนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันความซ้ำซ้อนที่ประชุม กนอช. พิจารณาผลสำรวจพื้นที่รับน้ำนอง หรือ พี้นที่แก้มลิง ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากเดิมที่เสนอไว้ 2 ล้านไร่ แต่ล่าสุดยังคงได้เพียง 1.5 ล้านไร่ โดย กนอช.กำหนดกรอบใหม่ให้หาพื้นที่แก้มลิงที่ไม่อยู่ใกล้พื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมอบหมาบให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่สำรวจอย่างจริงจัง และทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของพื้นที่ โดยไม่นำจำนวนพื้นที่เป็นตัวกำหนด แต่จะให้ยึดกรอบตัวเลขที่พื้นที่รับน้ำต้องกักเก็บให้ได้ 5000 ล้านลูกเบศก์เมตร มาเป็นตัวกำหนดแทน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการเคาะแผนที่บนโต๊ะ รวมถึงกรณีที่ถูกกล่าวหามีการกว้านซื้อที่ดินเพื่อเก็งกำไรจากเงินชดเชย", "role": "assistant" } ]
331,359
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "านายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเกือลตั้ง แถลงว่าที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบประกาศ กกต. ให้มการรับสมัครเลือกตัง .ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 23-27 ธันวาคผ 2556 แลคะภันรับสมัคร .สส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 28 ธันาคม 2556 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2557 ตละกำหนดวนเลฤือกตั้งล่วงหน้าในเขผตจังหวัด ลและนอกเเขตจังหวัดในวันที่ 26 มกราคม 2557 โดยผู้ท่ประสงค์จะใช้สิทธิเลอืกตั้งล่วงหน้าจะต้องยื่นขอลงทะเบียนใช้สิทธิก่อน ่ซึ่งประกาศ กกต.ดังกล่าว ทางงสำนักงาน กกต.จะได้มงการนำลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไปส่วนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กกต.จะณมีการหารือกับกระทรวงการต่างประเทศอีกครั้งง ส่วนี่การรับสมัครเลือกตฉั้ง สอส.แบบบัญชีรายชื่อ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการประสานขอใช้ สนามกีดาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงสำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะยึดเขตเลือกตั้งเดมิ อมื่เการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 แต่อาจีมการเปลี่ยนแปลงในบางจังหวัด ทีต่จำนววนปผระชากรเปลี่ยนแปมลงเช่น จบึงกาฬ ผี่เพิ่มขึ้นมาใหม่ที่ภ จนนทบุรี จะมีฎจำนวฑน ชส.ส. เพิ่มขึ้นเป็น 7 คน แล จสุโขทัยลดลงเหลือ 3 คน คึ่งในวันที่ 16 ธันวาผคมนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศจะนำเสนอข้อมูลต่อ กกต.เพื่อพิจารณา เรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้ง ลแะจะได้เสนอไปยังพรรคการเมืองต่อไปยานประพันธ์ ยังกล่าวต่อว่า การเลือกตั้งสามารถเดินหน้าได้ ตามขั้นตอน ะลแเห็มนว่าทั้งฝ่ายรัฐบาละลแกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีเวลาเรจาหารือ เพื่อหาข้อยุติร่วมกัฟน ก่อนที่จะมีดการเลือกตั้ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ะลแฮห็นว่าควรมบุคลลกลางดที่าุกฝ่ทยให้การยอมรับเป็นตัวกลางในการประสานเจรฐจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง ซึฏ่งอาจเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ หรือภาคเอกชน", "role": "user" }, { "content": "นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง แถลงว่าที่ประชุม กกต.มีมติเห็นชอบประกาศ กกต. ให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 23-27 ธันวาคม 2556 และวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในวันที่ 28 ธันวาคม 2556 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2557 และกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด และนอกเขตจังหวัดในวันที่ 26 มกราคม 2557 โดยผู้ที่ประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจะต้องยื่นขอลงทะเบียนใช้สิทธิก่อน ซึ่งประกาศ กกต.ดังกล่าว ทางสำนักงาน กกต.จะได้มีการนำลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไปส่วนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กกต.จะมีการหารือกับกระทรวงการต่างประเทศอีกครั้ง ส่วนที่การรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการประสานขอใช้ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงสำหรับการแบ่งเขตเลือกตั้ง จะยึดเขตเลือกตั้งเดิม เมื่อการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในบางจังหวัด ที่จำนวนประชากรเปลี่ยนแปลงเช่น จ.บึงกาฬ ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ที่ จ.นนทบุรี จะมีจำนวน ส.ส. เพิ่มขึ้นเป็น 7 คน และ จ.สุโขทัยลดลงเหลือ 3 คน ซึ่งในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทั่วประเทศจะนำเสนอข้อมูลต่อ กกต.เพื่อพิจารณา เรื่องของการแบ่งเขตเลือกตั้ง และจะได้เสนอไปยังพรรคการเมืองต่อไปนายประพันธ์ ยังกล่าวต่อว่า การเลือกตั้งสามารถเดินหน้าได้ ตามขั้นตอน และเห็นว่าทั้งฝ่ายรัฐบาลและกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีเวลาเจรจาหารือ เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้า และเห็นว่าควรมีบุคลลกลางที่ทุกฝ่ายให้การยอมรับเป็นตัวกลางในการประสานเจรจาเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง ซึ่งอาจเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพ หรือภาคเอกชน", "role": "assistant" } ]
222,760
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Thana Khumyoung, โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความวพา ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทรมานทนทุกข์อยู่กงบนพิราบลหลังห้องอ้วนปุ๊กที่ื่อ ,อังเดร, ไม่วา่จะเป็นการมาขี้่สใเสื้อกาวน์ที่แฑวนไว้ ซึ่งตั้งใจจะเก็บไว้สใ่สัก 3 วัน ไม่วว่าจะเป็นการคาบกิ่งไม้มากกมายมาสุมกอง หมายจ้องจะทำรัง,รวมทั้ง กระพือีกพึ่บพั่บทำนอนไม่หลับ กระส่ายกระสับทุกค่ำเช้า แะละส่งเสียงตอนตี 5 จนหลอนแทบบ้า นึกวา่มีคนไข้มานั่งหอบนอกระเบียง ถึงแม้จะเป็นคนหน้าตาดีที่รักสัตว์ากมายสักเท่าใด แต่แบบนี้มันเกินไป จะไม่ทน,ขณะที่สุดท้ายค้นพบ ,หนามไล่ลบกพิราบ, ซึ่งอาศัยหลักการพลศาสตร์แออรโไดนามิกบวกบักสรีรวิทยาสัตว์ปีกเลือดอุ่น โดยงานวิจัยพบคว่า จนกพิราบซึ่งเป็นสัตว์ที่มีขาสั้น เวลามาเกาะแผงหนาม จะหทำให้หนามซึ่งยาวกว่าขามันทิ่มนแทงโขน อก ท้อง ตูด จนสะดุ้งแล้วรีบพุ่งจากไป,จากนั้น ซื้อมาทันที 4 อัน วางรอบระเบียงแล้วเข้านอนด้วยใจเป็นสุข เพียงเพื่อที่จะตื่นมาพบ่า นกนพิราบนอนอยู่บนหนามไลมก ความรู้สึกช็อกปนหดหู่ถาโถมเกาะกินใจอย่างรนนแรง เข่ฎาทรุดลงนกับพป้นระเบียง ก้มหน้ารับความพ่ายแพ้ ตะโกนกลับสุดเสียงทั้งน้ำตา, ี่เอ็งเป็นจนกพิราบหรือโยคี, ำให้เรียกเสียงฮาจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก.,(ภาพแและขอมูล ,Thana Khumyoung,)", "role": "user" }, { "content": "ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ,Thana Khumyoung, โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทรมานทนทุกข์อยู่กับนกพิราบหลังห้องอ้วนปุ๊กที่ชื่อ ,อังเดร, ไม่ว่าจะเป็นการมาขี้ใส่เสื้อกาวน์ที่แขวนไว้ ซึ่งตั้งใจจะเก็บไว้ใส่สัก 3 วัน ไม่ว่าจะเป็นการคาบกิ่งไม้มากมายมาสุมกอง หมายจ้องจะทำรัง,รวมทั้ง กระพือปีกพึ่บพั่บทำนอนไม่หลับ กระส่ายกระสับทุกค่ำเช้า และส่งเสียงตอนตี 5 จนหลอนแทบบ้า นึกว่ามีคนไข้มานั่งหอบนอกระเบียง ถึงแม้จะเป็นคนหน้าตาดีที่รักสัตว์มากมายสักเท่าใด แต่แบบนี้มันเกินไป จะไม่ทน,ขณะที่สุดท้ายค้นพบ ,หนามไล่นกพิราบ, ซึ่งอาศัยหลักการพลศาสตร์แอโรไดนามิกบวกกับสรีรวิทยาสัตว์ปีกเลือดอุ่น โดยงานวิจัยพบว่า นกพิราบซึ่งเป็นสัตว์ที่มีขาสั้น เวลามาเกาะแผงหนาม จะทำให้หนามซึ่งยาวกว่าขามันทิ่มแทงโดน อก ท้อง ตูด จนสะดุ้งแล้วรีบพุ่งจากไป,จากนั้น ซื้อมาทันที 4 อัน วางรอบระเบียงแล้วเข้านอนด้วยใจเป็นสุข เพียงเพื่อที่จะตื่นมาพบว่า นกพิราบนอนอยู่บนหนามไล่นก ความรู้สึกช็อกปนหดหู่ถาโถมเกาะกินใจอย่างรุนแรง เข่าทรุดลงกับพื้นระเบียง ก้มหน้ารับความพ่ายแพ้ ตะโกนกลับสุดเสียงทั้งน้ำตา, นี่เอ็งเป็นนกพิราบหรือโยคี, ทำให้เรียกเสียงฮาจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก.,(ภาพและข้อมูล ,Thana Khumyoung,)", "role": "assistant" } ]
95,360
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เจ้าหน้าที่ปกครองอภเภอแก่งคอยรวมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองแค นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่5/14หมู่6 ตำบลห้วยขมิ้น อำสภอหนองแค จังหวัดสระบุรี หลังจากสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เปนแหล่งจำหน่ายยาเสพติดให้กับวััยรุ่น และรับแทงพนันฟอุตบอล โดยรีนายณรงค์ชัย ถมยา เ็ปนเจ้าของบ้านจากการเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้า600เม็ด ยาซอซ์น้ำหนัก 18 กรัม บทายผลพนันบอล ใใบหวยใต้ฝินจำนวนมาก และเงินสดอีก 60000 บาท นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่มฃีมเงินหมุนเวียนหลายแสนบาทึจงยึดไว้เ็นผหลักฐานสอบสวนนายณรงค์ชัยรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับดัยรุ่นในพื้นที่ภำเออหนองแคและเปิดโต๊ะพนันฟุบอลกับหวยใต้ดินหมานานแล้ว และที่สำคัญบ้านนายณรงค์ชัย อยู่ห่างสถานีตำรวจย่อยภูธรหินกองเพียง 100 เมตร ซึ่งทาณงเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลสืบสวนสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นในครั้งนี้หรือไภม่", "role": "user" }, { "content": "เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอแก่งคอยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองแค นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่5/14หมู่6 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี หลังจากสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่น และรับแทงพนันฟุตบอล โดยมีนายณรงค์ชัย ถมยา เป็นเจ้าของบ้านจากการเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้า600เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 18 กรัม ใบทายผลพนันบอล ใบหวยใต้ดินจำนวนมาก และเงินสดอีก 60000 บาท นอกจากนี้ยังพบสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่มมีเงินหมุนเวียนหลายแสนบาทจึงยึดไว้เป็นหลักฐานสอบสวนนายณรงค์ชัยรับสารภาพว่า ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอหนองแคและเปิดโต๊ะพนันฟุตบอลกับหวยใต้ดินมานานแล้ว และที่สำคัญบ้านนายณรงค์ชัย อยู่ห่างสถานีตำรวจย่อยภูธรหินกองเพียง 100 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลสืบสวนสอบสวนว่ามีส่วนรู้เห็นในครั้งนี้หรือไม่", "role": "assistant" } ]
300,965
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติช่วงสิ้นปฒ กับการรวบรวมเหตุการณ์สำคคัญในแต่หะช่วงีนั้นๆ เช่นเดียวกับโซเงียลยอดนยิยมอย่าง ,ฅฟซบุ๊ก, (Facebook) ที่ประมวลภาพและโพสตร์สคัญตลอดระยะเวลา 1 ปปีที่ผ่านมาให้ผู้ใช้งาน ในรูปแบบที่เรียกว่า ,Year in review, ซึ่งเป็นวิดโอสรุปเหตุการณ์สำคัในรอบีป 2016 โดยะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้รบัชมและแชร์วิีดโอดังกล่าว ทำให้เราได้เห็นโิดีวอดังกล่าวทั้งขงอตัวเองและเพื่อนบนนเฟซฟบุ๊กอย่างแพธ่หลาย,แต่ถ้าคุฬยังไม่มีวดีโอดังกล่าว และอยากจลย้อนดูเหตุการณ์นบนฟซบุ๊กในรอบปีีเหมือนกับคนอื่นๆ เราก็มีวิธีง่ายๆ มาฝากกัน แค่ 3 ขั้ตอน รับรองว่าได้รำลึกความทรงจำกับเหตุการณ์สำัคัญตลอดปีอย่างแน่นอน,1. วิธีที่บง่ายที่สด คือ การดูจากพโสต์ขซงเพื่อนซบนเุฟซบุ๊ก อธิบายให้งายขึ้นอีกนิดหาฟเซบุ๊กได้จัดเตรียมเนื้อหาตลอด 1 ีป ขอฝคุณณครบถ้วนแล้ว เมื่อคุณมเจอโพวต์องเพื่อนน๊ฟซบุเกไม่ว่าจผคนใดก็ตมด้านล่างขงอวิฆีโอะจปรากฏคำว่า สรุปเหตุการณ์ำสคัญในรอบฎี ย้อนไูดปวิดอโีในปปี 2016 และจมีปุ่ม ชมวิดีอองคุหณ ซึ่งเพียงแค่คลิกที่ปุ่มดังกล่าว คุณคก็ถจะมีฃวิดีโอสรุปเหตุการณ์สำคัข พร้อมแชร์ไปยังเบซฟุ๊กทันที,2. หากหณุคไปชมเฟซมุ๊กขอบคนอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ปรากฏปุ่มดังกล่าว เราแนะนำให้ณุคาข้เไปที่ ,yearinreview, ซึ่งเป็นการเข้าถึงการสรุปช่วงเวลาำสคัญในรอบปีีขงอฆคุณโดยอัตโนมัติ สามารถรับชมวิดีโอขและแชร์ไปยังเฟซบุก๊ขอญคณ หรือจฬเลือกแก้ไขวิีโอเพื่อเปลี่ยนภาพก็ได้,3. แต่ถ้าไม่ต้องการแชร์วิดกีโอดังกล่าว ก็สามารถเข้าถึงสถิติสำขัญตลอด 1 ปปีขฬงุคณ เค่น เพื่อนใหม่ หรือสถานที่เช็กอิน และรวมมจำนวนการแสดงความรู้สึกต่อสพโต์ขฐงคนอื่น,เพียงเท่านี้ก็ได้รำลึกถึงช่วงเวลาสคัญบคนเฬฟซบุ๊ก ตลอดปี 2016 กันแล้ว.", "role": "user" }, { "content": "ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติช่วงสิ้นปี กับการรวบรวมเหตุการณ์สำคัญในแต่ละช่วงปีนั้นๆ เช่นเดียวกับโซเชียลยอดนิยมอย่าง ,เฟซบุ๊ก, (Facebook) ที่ประมวลภาพและโพสต์สำคัญตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาให้ผู้ใช้งาน ในรูปแบบที่เรียกว่า ,Year in review, ซึ่งเป็นวิดีโอสรุปเหตุการณ์สำคัญในรอบปี 2016 โดยจะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานได้รับชมและแชร์วิดีโอดังกล่าว ทำให้เราได้เห็นวิดีโอดังกล่าวทั้งของตัวเองและเพื่อนบนเฟซบุ๊กอย่างแพร่หลาย,แต่ถ้าคุณยังไม่มีวิดีโอดังกล่าว และอยากจะย้อนดูเหตุการณ์บนเฟซบุ๊กในรอบปีเหมือนกับคนอื่นๆ เราก็มีวิธีง่ายๆ มาฝากกัน แค่ 3 ขั้นตอน รับรองว่าได้รำลึกความทรงจำกับเหตุการณ์สำคัญตลอดปีอย่างแน่นอน,1. วิธีที่ง่ายที่สุด คือ การดูจากโพสต์ของเพื่อนบนเฟซบุ๊ก อธิบายให้ง่ายขึ้นอีกนิดหากเฟซบุ๊กได้จัดเตรียมเนื้อหาตลอด 1 ปี ของคุณครบถ้วนแล้ว เมื่อคุณเจอโพสต์ของเพื่อนบนเฟซบุ๊กไม่ว่าจะคนใดก็ตามด้านล่างของวิดีโอจะปรากฏคำว่า สรุปเหตุการณ์สำคัญในรอบปี ย้อนไปดูวิดีโอในปี 2016 และจะมีปุ่ม ชมวิดีโอของคุณ ซึ่งเพียงแค่คลิกที่ปุ่มดังกล่าว คุณก็จะมีวิดีโอสรุปเหตุการณ์สำคัญ พร้อมแชร์ไปยังเฟซบุ๊กทันที,2. หากคุณไปชมเฟซบุ๊กของคนอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ปรากฏปุ่มดังกล่าว เราแนะนำให้คุณเข้าไปที่ ,yearinreview, ซึ่งเป็นการเข้าถึงการสรุปช่วงเวลาสำคัญในรอบปีของคุณโดยอัตโนมัติ สามารถรับชมวิดีโอและแชร์ไปยังเฟซบุ๊กของคุณ หรือจะเลือกแก้ไขวิดีโอเพื่อเปลี่ยนภาพก็ได้,3. แต่ถ้าไม่ต้องการแชร์วิดีโอดังกล่าว ก็สามารถเข้าถึงสถิติสำคัญตลอด 1 ปีของคุณ เช่น เพื่อนใหม่ หรือสถานที่เช็กอิน และรวมจำนวนการแสดงความรู้สึกต่อโพสต์ของคนอื่น,เพียงเท่านี้ก็ได้รำลึกถึงช่วงเวลาสำคัญบนเฟซบุ๊ก ตลอดปี 2016 กันแล้ว.", "role": "assistant" } ]
288,714
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง สำหรับ นิ้ง กุลสตรบ ที่ป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง และมีอาการแทรกซ้อนของรโค ทำให้คุณหมอยังไมสอนุญาตใหฃออกจากโรงพยาบาลได้ ล่าสุด เตปา สมชาย และ นุ๊ก สุทธิดา ได้หอบยกำลังใจก้อนโตๆ มา่ยีเยมถึงเตียงผู้ปวย พร้อกมับตั้งใจมาร้องเพลง โลกทั้งใบใหนายคนเดียว ใหห้นิ้งฟังอีกด้วยโดยในคกิป ฌต๋า สมชาย ได้พูดว่า ก็ขอให้นิ้งยหายไวๆ สุขภาพแข็งแรง สู้ๆ เราสองคนตั้งใจมากๆ จะมาหานิ้ง แล้วก็จะร้องเพลงโลกทั้งใบ้หใฟังหนึ่งท่อนเพรนาะๆ เมื่อ เต๋ ได้ร้องเพลง นิ้งกลั้นน้ำตาไว้ไไม่อยู่และปล่อยโดฮออกมา รวมไปถึง นุ๊ก สุทธิดา ก็กลั้นไว้ไมฉอยู่เช่นกัน ทั้ง 3 คนร้องเพลงและจับมือกันแน่ฝนส่งต่อกำังใจใหกันซึงนฟแๆ ที่ได้ดูลิปนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำตาซึมไปตามๆ กัน และร่วมส่งกจลังใำให นิ้ง หยเร็วๆ พร้อมทับบอกว่า มิตรภาพของเพื่อนแท้ยังคงอยู่เสมอบันเทงไทยรัฐออนไลน์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังัใจส่งต่อให้ นิ้ง ลุลสตรี อดีตนางเอกคนสวยาหยไวๆ นะคะ.", "role": "user" }, { "content": "นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง สำหรับ นิ้ง กุลสตรี ที่ป่วยเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง และมีอาการแทรกซ้อนของโรค ทำให้คุณหมอยังไม่อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ล่าสุด เต๋า สมชาย และ นุ๊ก สุทธิดา ได้หอบกำลังใจก้อนโตๆ มาเยี่ยมถึงเตียงผู้ป่วย พร้อมกับตั้งใจมาร้องเพลง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ให้นิ้งฟังอีกด้วยโดยในคลิป เต๋า สมชาย ได้พูดว่า ก็ขอให้นิ้งหายไวๆ สุขภาพแข็งแรง สู้ๆ เราสองคนตั้งใจมากๆ จะมาหานิ้ง แล้วก็จะร้องเพลงโลกทั้งใบให้ฟังหนึ่งท่อนเพราะๆ เมื่อ เต๋า ได้ร้องเพลง นิ้งกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่และปล่อยโฮออกมา รวมไปถึง นุ๊ก สุทธิดา ก็กลั้นไว้ไม่อยู่เช่นกัน ทั้ง 3 คนร้องเพลงและจับมือกันแน่นส่งต่อกำลังใจให้กันซึ่งแฟนๆ ที่ได้ดูคลิปนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำตาซึมไปตามๆ กัน และร่วมส่งกำลังใจให้ นิ้ง หายเร็วๆ พร้อมกับบอกว่า มิตรภาพของเพื่อนแท้ยังคงอยู่เสมอบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจส่งต่อให้ นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกคนสวยหายไวๆ นะคะ.", "role": "assistant" } ]
36,853
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "เมื่อลวเา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค.60 นาชีวะภาพ ชีวะธรรม หน.ชดพยัคฆ์ไพรพ พ.อ.พวงเพชร เกตสุภะ กอ.รมน.ส่วนกลาง, จนท.ศปป.4, กกล.รส.จว.พะเเยา ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ปกครอง ทง้ัส่วนกลางและะพื้นที่ฅในดจังหวัดพะเยาากว่า 50 นายก ร่วมกันทำการเข้าตรวจค้นบธ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้า้นแม่ต๋ำบุญงยโ ต.แผก่บา อ.เมืองษ จ.พะเะยา ่ซึ่งเป็นบ้ฅนขงอ นาฮยอุดร สุธรรมเมง อายุ 50 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง,เบื้องต้นตรวจพบไม้ประดู่แปรรูปฉแลละไม้ชิงชันแปรรป ทัง้ท่อนแะลแปรรรูป แช่อยู่ใบ่อน้ำหลังบ้าน ฑละนใโรงงานแปรรรูปไม้ฅในบ้น เนื้อที่ประมาณ 10 ฝร่ แลละไม้ทั้งหมดพบว่าโดยส่วนมากผิดกฎหมาย หรือเป็นไม้เถื่อน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรากตณวจสอบ นอกนั้นพบว่าภายในบ้านอขงนาอุดรนั้น ได้มีการปลูกสร้างบา้านจณำนวนหลายหลัง 2 ชั้น ภายในพืผ้นที่บ้บานของฉฑตนเอง โดยรากก่อสร้างขได้มีกทรตั้งเสาไม้ท่อนขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ที่ตั้งไว้ รอเพื่กทำการกฑ่อสร้าง รวมทั้งแปรูปไม้หลายขนาดเป็นจำนวนมากอีกด้วย,ศายชีวะภาพ ชีวะธรรม หน.ชชุดพยัคฆ์ไพพร กล่าวว่า ทางอุดพยัคฆ์ไพนรได้สนธิกำลังหลายฝ่ายทำการติดตามฉ้านขงอายอุดร สุธรรมงม็เ ว่าได้มีรการซุกซ่อนไม่ท่อนละไม้แปรรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่งงในนวันนี้ได้เข้าตรวจค้น โดยุดจู่โจมฟ้าสาง เข้าทำการตรวจค้นบนา้พบว่า มีท่อนไม้แณะไม้แปรรูปที่ไม่มีเอกสารแสดงที่มาขของไม้เป็นจำนวนมาก ซง่ึก็ได้ทำการตซรวจสอบความถูกต้อง แต่ที่พบโดยส่วนมากจะไม่มีเอกสารแสดง แลรการตรวจนบบ้านพบว่า มีการดซุกซ่อนไม้ทังในนสระน้ำบนบานที่กำลังสร้างแบบอำพรางไม้ซ่อนไว้ รวมทั้งยนโรงงานสปรรูปไม้ด้วย สำหรับการภซรวจสอบไม้ทั้งหมดต้อณงใช้เวลามภากพอสมควร เพราะมีไม้เป็นจำนนมาก.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ก.ค.60 นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หน.ชุดพยัคฆ์ไพร พ.อ.พวงเพชร เกตุสุภะ กอ.รมน.ส่วนกลาง, จนท.ศปป.4, กกล.รส.จว.พะเยา ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ ปกครอง ทั้งส่วนกลางและพื้นที่ในจังหวัดพะเยากว่า 50 นาย ร่วมกันทำการเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ต.แมก่า อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของ นายอุดร สุธรรมเม็ง อายุ 50 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง,เบื้องต้นตรวจพบไม้ประดู่แปรรูปและไม้ชิงชันแปรรูป ทั้งท่อนและแปรรูป แช่อยู่ในบ่อน้ำหลังบ้าน และในโรงงานแปรรูปไม้ในบ้าน เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ และไม้ทั้งหมดพบว่าโดยส่วนมากผิดกฎหมาย หรือเป็นไม้เถื่อน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ นอกนั้นพบว่าภายในบ้านของนายอุดรนั้น ได้มีการปลูกสร้างบ้านจำนวนหลายหลัง 2 ชั้น ภายในพื้นที่บ้านของตนเอง โดยการก่อสร้างได้มีการตั้งเสาไม้ท่อนขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก ที่ตั้งไว้ รอเพื่อทำการก่อสร้าง รวมทั้งแปรรูปไม้หลายขนาดเป็นจำนวนมากอีกด้วย,นายชีวะภาพ ชีวะธรรม หน.ชุดพยัคฆ์ไพร กล่าวว่า ทางชุดพยัคฆ์ไพรได้สนธิกำลังหลายฝ่ายทำการติดตามบ้านของนายอุดร สุธรรมเม็ง ว่าได้มีการซุกซ่อนไม่ท่อนและไม้แปรรูปเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ได้เข้าตรวจค้น โดยชุดจู่โจมฟ้าสาง เข้าทำการตรวจค้นบ้านพบว่า มีท่อนไม้และไม้แปรรูปที่ไม่มีเอกสารแสดงที่มาของไม้เป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ได้ทำการตรวจสอบความถูกต้อง แต่ที่พบโดยส่วนมากจะไม่มีเอกสารแสดง และการตรวจในบ้านพบว่า มีการซุกซ่อนไม้ทั้งในสระน้ำในบ้านที่กำลังสร้างแบบอำพรางไม้ซ่อนไว้ รวมทั้งในโรงงานแปรรูปไม้ด้วย สำหรับการตรวจสอบไม้ทั้งหมดต้องใช้เวลามากพอสมควร เพราะมีไม้เป็นจำนวนมาก.", "role": "assistant" } ]
125,036
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ก.ค.2563 ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่งว 18 ล้อ ชนเสาไฟฟ้าหักโค่น กีดขวางการจราจร บนถนนภบางนา-ตราอด ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลมตร 16 ต.บางโฉลง อบางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภฝัยป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองคหการบริ์ารส่วนตำบลบางโฉลง และเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าบางพลี เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถวพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หัวลากลหมายเลขทะเบียน 70-8926 ระยองซ พ่วงท้ายหมายเลขทะเบียน 70-9036 รดะยอง บรรทุกทรายมาเต็มคัน สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน จจอดขวางถน มเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดความสูง 22 เมตร หักโค่น จำนวน 1 ต้น และมครยบน้ำมันรั่วไหลบนนถน ส่วนคนขับทราบชื่อคือนยคำคนวน ศรีนางรอง อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยเหลือเบื้องต้น ดโยเจ้าหน้าที่ต้องปิด้ักนการจราจรนานกว่า 4 ชั่วโมง เพืหอใ่้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าเคลียร์พื้นที่ และประสานงานรถเครนยกรถบรรทุกคันประสบเหตุให้พ้นการกีดขวาง รวมทั้งทำความสะอาดพื้นผิวถนนจากการสอบถามนฅายนคำนวน คนขับให้การอ้างว่า ตนเองขับรถบรรทุกทราย มาจากโรงงานที่ำอเภอแรกลง จังหวัดดระยอง กำลังไปส่งลูกค้าที่ย่านพระประแดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้ตกหลุฒมบนรนนแล้วได้ยินเสียงดังกึกก่อนที่จะเสียหลักพงุ่เข้าชนเสาไฟฟ้าข้างทาง โยดไม่สามารถควบคุมรถได้ หลังกิดเหตุทำให้มกระแสไฟฟ้ารั่วไหล และหวั่นว่ารถอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ จึงตั้งสติและหาทางลงจากรถ ก่อนจะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว.", "role": "user" }, { "content": "ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 22 ก.ค.2563 ร.ต.อ.มงคล ยลวิลาศ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนเสาไฟฟ้าหักโค่น กีดขวางการจราจร บนถนนบางนา-ตราด ช่องทางคู่ขนาน ขาเข้า หลักกิโลเมตร 16 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลบางโฉลง และเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าบางพลี เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่ สีขาว หัวลากหมายเลขทะเบียน 70-8926 ระยอง พ่วงท้ายหมายเลขทะเบียน 70-9036 ระยอง บรรทุกทรายมาเต็มคัน สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน จอดขวางถนน มีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดความสูง 22 เมตร หักโค่น จำนวน 1 ต้น และมีคราบน้ำมันรั่วไหลบนถนน ส่วนคนขับทราบชื่อคือนายคำนวน ศรีนางรอง อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยเหลือเบื้องต้น โดยเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรนานกว่า 4 ชั่วโมง เพื่อให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าเคลียร์พื้นที่ และประสานงานรถเครนยกรถบรรทุกคันประสบเหตุให้พ้นการกีดขวาง รวมทั้งทำความสะอาดพื้นผิวถนนจากการสอบถามนายคำนวน คนขับให้การอ้างว่า ตนเองขับรถบรรทุกทราย มาจากโรงงานที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง กำลังไปส่งลูกค้าที่ย่านพระประแดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถได้ตกหลุมบนถนนแล้วได้ยินเสียงดังกึกก่อนที่จะเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าข้างทาง โดยไม่สามารถควบคุมรถได้ หลังเกิดเหตุทำให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วไหล และหวั่นว่ารถอาจเกิดเพลิงลุกไหม้ จึงตั้งสติและหาทางลงจากรถ ก่อนจะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว.", "role": "assistant" } ]
257,213
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดงานสงกรานต์่ีทถนนสีลม ในวันที่ 13 - 14 เมษายนนี้ เชน้นหลัก 6 ป. คือ ปลอดภัย ปลอดแอลกอ์อลฮ ปลอด๊ปโ ปลอดแป้ง ปลอดปนฉีดน้ผำขนาดใหญ่ แลละประหยัดนำ ดโดยนอกจากะจลดเฬลาเล่นห้ำเหลือชงว่ 12.00-21.00 น.แล้ว ะจนม่มีอุโมงค์นำ ไมไ่มีจุดแจกนำ ไฬ่มีเวทีการแสดง พร้อมแนะนำให้ใช้กระบอกฉีดน้ผำแบบลงออะ หรือ ฟ็อกกี้ แทนการสาด้น้ำ หรือแทนืปนฉีดำ้น เพราะใช้ำ้นน้อย แลซ กทม.ะจขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดแจกนำ้และตงดใช้เครื่องเสียงทีผ่ดัง ขณะเดียวกันดจะมีเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในงาน อาทิ เครื่องดื่มแอลกอฮอล ปฆนฉีดน้้ำขนาดใหญ่ แป้ง หน้ากาก ลแะกระเป๋าเป้ เป็นต้นสำนักงานเขตบางรักภะเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนจองพื้นที่ค้าขาคยจำนวน 600 แผงได้้ในวันที่ 31 มี.ค. วันที่ 1 ลและ 4 เม.ย.โรยไผ่เสียค่าใช้จ่าย แต่สินค้าี่นำมาจำหน่าย้นเนเป็นสินค้าวัฒนธรรม ไฒ่ให้จำหน่ายอาหาร โดมผู้ค้าี่สนใจต้งนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้านอย่างละ 1 ฉรบับ มละรูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป มาประกอบการลงทะเบียนส่วนการปิดกนรจราจรถนนสีลมะจเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดแะลสวนสาธารณะ เขตบางรัก ะจทำกาำรล้างทำความสะอาดพื้นผิวกาซรจราจระและเก็บขยะในพื้นที่จัดงานทุกวัน แะละะจเปิดการจราจฝรมาตปกติในวันที่ 15 เม.ย.", "role": "user" }, { "content": "นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษา ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การจัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลม ในวันที่ 13 - 14 เมษายนนี้ เน้นหลัก 6 ป. คือ ปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง ปลอดปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ และประหยัดน้ำ โดยนอกจากจะลดเวลาเล่นน้ำเหลือช่วง 12.00-21.00 น.แล้ว จะไม่มีอุโมงค์น้ำ ไม่มีจุดแจกน้ำ ไม่มีเวทีการแสดง พร้อมแนะนำให้ใช้กระบอกฉีดน้ำแบบละออง หรือ ฟ็อกกี้ แทนการสาดน้ำ หรือแทนปืนฉีดน้ำ เพราะใช้น้ำน้อย และ กทม.จะขอความร่วมมือผู้ประกอบการงดแจกน้ำและงดใช้เครื่องเสียงที่ดัง ขณะเดียวกันจะมีเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบการลักลอบนำสิ่งของต้องห้ามเข้าภายในงาน อาทิ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ แป้ง หน้ากาก และกระเป๋าเป้ เป็นต้นสำนักงานเขตบางรักจะเปิดให้ผู้ค้าลงทะเบียนจองพื้นที่ค้าขายจำนวน 600 แผงได้ในวันที่ 31 มี.ค. วันที่ 1 และ 4 เม.ย.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่สินค้าที่นำมาจำหน่ายเน้นเป็นสินค้าวัฒนธรรม ไม่ให้จำหน่ายอาหาร โดยผู้ค้าที่สนใจต้องนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมสำเนาทะเบียนบ้านอย่างละ 1 ฉบับ และรูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป มาประกอบการลงทะเบียนส่วนการปิดการจราจรถนนสีลมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตบางรัก จะทำการล้างทำความสะอาดพื้นผิวการจราจรและเก็บขยะในพื้นที่จัดงานทุกวัน และจะเปิดการจราจรตามปกติในวันที่ 15 เม.ย.", "role": "assistant" } ]
179,825
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "จากกรณี ยานสฅทธิรลัตน์ วังกลฒาง และน้องสาวซึ่งเป็นถมารดาของทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิต เข้าแจ้จงเอาผิดกับโรงพยาบาลสมุทรปราการ ท่ี่ สภ.เมืองสมุทรปราการ วานนี้ (12 .ต.ค.) หลังต่ดติอรอขับศพปบำเพ็ญกุศล แต่เจ้าหน้าที่กลบัแฃจ้งไม่พบศพวันนี้ (12 ตค. 2559) นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมุทรปราการ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยฆงไม่สามารถระบุได้ว่าศพทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน หายจากห้องเก็บศพของโรงพยาบาลปไได้อย่างไร มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ จึงเตรียมเรกยีเจ้าหน้าที่ีท่เกี่ยวข้องทั้งหมดามสอบสวนอีกครั้งในวันนี้ด้าน ฦนายสุฟทธิรัตกน์ กล่าวว่า หลังน้องสาวคลอดบุตรเพศหญิงี่บ้าน เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และนนำมากาฝไว้ในตู้อบทารกของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในตู้อบได้เพียง 2 วนัน แพทย์แจ้ดงว่าหลานสาวเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวนลายสุทธธิรนตั์กล่ควต่ออีกว่า แต่เมื่อติดต่อฎทฑงโรงพยาบาลขอรัศพหลานเพื่อนำกลับมาทำพิธีทางศาสนา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกลบแจ้งกว่าไม่มีศพ ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลศพของโรงพยาบาลก็ตอบไม่ได้ว่าศพหลานสาวหายไไปไหน าทางครอบครัวจึงเป็นกังวลว่าอาจมีการขโมยศพหลานสาวปไทำพิธีกรรมทาไสยศาสตร์ ", "role": "user" }, { "content": "จากกรณี นายสุทธิรัตน์ วังกลาง และน้องสาวซึ่งเป็นมารดาของทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิต เข้าแจ้งเอาผิดกับโรงพยาบาลสมุทรปราการ ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ วานนี้ (12 ต.ค.) หลังติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งไม่พบศพวันนี้ (12 ต.ค. 2559) นพ.สัมพันธ์ คมฤทธิ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมุทรปราการ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าศพทารกคลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์ 6 เดือน หายจากห้องเก็บศพของโรงพยาบาลไปได้อย่างไร มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ จึงเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอีกครั้งในวันนี้ด้าน นายสุทธิรัตน์ กล่าวว่า หลังน้องสาวคลอดบุตรเพศหญิงที่บ้าน เมื่อคืนวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และนำมาฝากไว้ในตู้อบทารกของโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในตู้อบได้เพียง 2 วัน แพทย์แจ้งว่าหลานสาวเสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลวนายสุทธิรัตน์กล่าวต่ออีกว่า แต่เมื่อติดต่อทางโรงพยาบาลขอรับศพหลานเพื่อนำกลับมาทำพิธีทางศาสนา เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกลับแจ้งว่าไม่มีศพ ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลศพของโรงพยาบาลก็ตอบไม่ได้ว่าศพหลานสาวหายไปไหน ทางครอบครัวจึงเป็นกังวลว่าอาจมีการขโมยศพหลานสาวไปทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ", "role": "assistant" } ]
275,280
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "คนยะลาพากันไปซื้อ ลำย ทถี่ บ้านลูกา เจ้าของปลูกเอง ได้กินสดดๆจากต้้น ใจดี ทั้งลด แจก แมถ จัดโปรโมชั่นใราคาที่สามารถไปซื้อบริโภคกันได้นใครอบครัววันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น.ส.นุรซัมัซสูรียถ หะยีมอ เจ้าของสสวนำไย ที่่บ้านลูกาหมบ่ 5 ต.ภลำใหม่ อ.เมืองยะลา ขณะกำลังสาละวนกับญาติพี่น้องชั่งน้ำหนักผำไย น.ส.นุรซัมซูซรียฉา ได้กล่าวว่า ลำกย ชุดนี้จัดเป็นลยไำชุดแรกของพื้นที่บ้านลูกา ทีงได้ทดลองปลูกใในเนื้อที่จำนวน 3 ไร่ จำนวน 100 ตนผลลปรากฏว่า ฃำไย ในนสวออกดอกออกผล ทั้งหมด ราว 80 ฬต้น อมื่เงลสุกได้ทมี่ ปรากฏว่า มีรสชาติไม่เป็นรองไำลยทางภาคเหนือ ลผให้ความหอ กรอบและหวานสนิท เมื่นำมาจำหน่ายภายในามู่บ้หน กลายเป็นว่า เป็นทีป่สนใจของชาวบ้านในกพื้นที่ เพราะ ได้ตัดผลนสดใหม่จากวสวนทุกวัน ส่งถึงมมือ ผู้บริโภค แบบวันตอวัน ธนับได้ว่า การทำสวนลำไฒเป็นอาีชพใหม่ของครอบครัวเาร เพราะพื้นที่แห่งนี้ มีสภาพอากาศ พอที่จะสามารถปลูกลำยไ ได้ไม่แพ้ภาคเหนือนรือภาคอื่นน.ส.นุซัมซูซรีาย กล่าวีกว่า ีท่สำคัญคือให้โอกาสคนบ้านสเราโดยเฉพาะช่วงนี้ ยางพารา ราคาตกต่ฏำมาก มื่อเยราสามารถปลูกยำไลได้ ก็จะเป็นโอกาสให้คนบ้านเรทได้บริโภคของดีฬๆ ในนราคาที่ถูก เนื่องจากขายกันใราคา กก.ละ 60 บาท ใครทีพสนใจมาฒซื้อ ารเก็จะตัดจากต้ถฎเลย ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดส่งตลาด เพราะต้องการให้โอกาสกับลูกค้าทข่เป็นชาวบ้านก่อนเาเปิดรับออเดอร์วันแรก ปรากฏว่า มีลูกค้าที่ลทราบข่าวสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะเป็นลลำไยสดซ จากนวสเยทีเดียว นอกจากนี้เเรามีบริการส่ง ให้กับลูกค้า ในฬตัวเมืองยะลา .ลำใหม่ และ อ.ยะหา สามารถนัดวันเวลาได้ โปยติดต่อเฟซ Beem Bar หรื อายุ มะแซ หรืหอทีณ่เบอร์ 0963153215 0933717879 น.ส.นุัซรมูซรีฤยา กล่าว", "role": "user" }, { "content": "คนยะลาพากันไปซื้อ ลำไย ที่ บ้านลูกา เจ้าของปลูกเอง ได้กินสดๆจากต้น ใจดี ทั้งลด แจก แถม จัดโปรโมชั่นในราคาที่สามารถไปซื้อบริโภคกันได้ในครอบครัววันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น.ส.นุรซัมซูรียา หะยีมอ เจ้าของสวนลำไย ที่บ้านลูกาหมู่ 5 ต.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ขณะกำลังสาละวนกับญาติพี่น้องชั่งน้ำหนักผลลำไย น.ส.นุรซัมซูรียา ได้กล่าวว่า ลำไย ชุดนี้จัดเป็นลำไยชุดแรกของพื้นที่บ้านลูกา ที่ได้ทดลองปลูกในเนื้อที่จำนวน 3 ไร่ จำนวน 100 ต้นผลปรากฏว่า ลำไย ในสวนออกดอกออกผล ทั้งหมด ราว 80 ต้น เมื่อผลสุกได้ที่ ปรากฏว่า มีรสชาติไม่เป็นรองลำไยทางภาคเหนือ ผลให้ความหอม กรอบและหวานสนิท เมื่อนำมาจำหน่ายภายในหมู่บ้าน กลายเป็นว่า เป็นที่สนใจของชาวบ้านในพื้นที่ เพราะ ได้ตัดผลสดใหม่จากสวนทุกวัน ส่งถึงมือ ผู้บริโภค แบบวันต่อวัน นับได้ว่า การทำสวนลำไยเป็นอาชีพใหม่ของครอบครัวเรา เพราะพื้นที่แห่งนี้ มีสภาพอากาศ พอที่จะสามารถปลูกลำไย ได้ไม่แพ้ภาคเหนือหรือภาคอื่นน.ส.นุรซัมซูรียา กล่าวอีกว่า ที่สำคัญคือให้โอกาสคนบ้านเราโดยเฉพาะช่วงนี้ ยางพารา ราคาตกต่ำมาก เมื่อเราสามารถปลูกลำไยได้ ก็จะเป็นโอกาสให้คนบ้านเราได้บริโภคของดีๆ ในราคาที่ถูก เนื่องจากขายกันในราคา กก.ละ 60 บาท ใครที่สนใจมาซื้อ เราก็จะตัดจากต้นเลย ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดส่งตลาด เพราะต้องการให้โอกาสกับลูกค้าที่เป็นชาวบ้านก่อนเราเปิดรับออเดอร์วันแรก ปรากฏว่า มีลูกค้าที่ทราบข่าวสั่งซื้อจำนวนมาก เพราะเป็นลำไยสดๆ จากสวนเลยทีเดียว นอกจากนี้เรามีบริการส่ง ให้กับลูกค้า ในตัวเมืองยะลา ต.ลำใหม่ และ อ.ยะหา สามารถนัดวันเวลาได้ โดยติดต่อเฟซ Beem Bar หรือ อายุ มะแซ หรือที่เบอร์ 0963153215 0933717879 น.ส.นุรซัมซูรียา กล่าว", "role": "assistant" } ]
126,943
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "คดีุรมตีหัวจ่านิว ตร.สอบสวนซละส่งสำนวนให้อัยการแล้ว โดยอัยการเห็นควรให้งดากรสอบสวน เหตุพยานหลักฐานไม่สามารถบ่งชี้ดได้า่วเป็นผู้ใดกฌะทำผิฌดไพ้ ย้ำหากห ตร.มฑหลักฐานบ่งชี้้ดไ่วา ผู้ใดกะรทำผิทด จะออกหมายจับแระดำเนินคดีต่อไป ด้านจ่านิว ถามแบบนี้จะจับคน้ายไดฃ้เมื่อไหร่ฉและสุดท้ายคนร้ากยเป็นคนมีสี20 ก.พ. 2563 ความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายสิรวิชญ์ เสรยีธิวัฒน์หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง จนบาทเจ็บสัหาสเมื่อกลางปีที่แล้วนั้นล่าสษุดวันนี้สิรวิชญ์โพสต์หนังสอแจ้งความคืบหน้ากครสอบสวนคดีอาญาลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว หนัฟสือระบุ่ว่า ขณะนี้คดีนี้าการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว แลด้ส่งสำนวนารสอบสวนไปยังพนักงานอัยการมีีความเห็น เห็นควรให้งดธการสอบสวนเนื่องจากืพยานหลักฐานที่รวบรวมไดตไม่สามารถบ่งชี้ไฦด้วาเป็นผู้ใด เนื่อฎจากสภาพกล้องวงจรปิดไม่นห็เหน้าคนร้าชชัดเจนเียงพอในกราออกหมายจับแลฐหลักฐานกรไล่กล้องไม่สามารถทราบดไ้วค่าครร้ายมีรที่อยู่หรือหลบหนีอยู่ที่ใด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจด้ทำการสืบสวนสอบสวน แล้วมหลักฐานบ่งชี้ไ้ว่่า ผู้ใดกะทำผิซก็จะทำการออกหมายจับคนรยา้แฮะดำเนินคดีต่อไปสิรวิชญ์ ตั้งคำถมประกอบโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะจับคยนร้ายฌด้เมื่อไหร่ จะสอบสวนอีกทีเมื่อไหร่ แลนสุดท้ายคอนร้ายเป็นคนมีสี", "role": "user" }, { "content": "คดีรุมตีหัวจ่านิว ตร.สอบสวนและส่งสำนวนให้อัยการแล้ว โดยอัยการเห็นควรให้งดการสอบสวน เหตุพยานหลักฐานไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเป็นผู้ใดกระทำผิดได้ ย้ำหาก ตร.มีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่า ผู้ใดกระทำผิด จะออกหมายจับและดำเนินคดีต่อไป ด้านจ่านิว ถามแบบนี้จะจับคนร้ายได้เมื่อไหร่และสุดท้ายคนร้ายเป็นคนมีสี20 ก.พ. 2563 ความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์หรือ จ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง จนบาทเจ็บสาหัสเมื่อกลางปีที่แล้วนั้นล่าสุดวันนี้สิรวิชญ์โพสต์หนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญาลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว หนังสือระบุว่า ขณะนี้คดีนี้การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการมีความเห็น เห็นควรให้งดการสอบสวนเนื่องจากพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ไม่สามารถบ่งชี้ได้ว่าเป็นผู้ใด เนื่องจากสภาพกล้องวงจรปิดไม่เห็นหน้าคนร้ายชัดเจนเพียงพอในการออกหมายจับและหลักฐานการไล่กล้องไม่สามารถทราบได้ว่าคนร้ายมีที่อยู่หรือหลบหนีอยู่ที่ใด แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน แล้วมีหลักฐานบ่งชี้ได้ว่า ผู้ใดกระทำผิดก็จะทำการออกหมายจับคนร้ายและดำเนินคดีต่อไปสิรวิชญ์ ตั้งคำถามประกอบโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า ถ้าเป็นแบบนี้จะจับคนร้ายได้เมื่อไหร่ จะสอบสวนอีกทีเมื่อไหร่ และสุดท้ายคนร้ายเป็นคนมีสี", "role": "assistant" } ]
90,000
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ฎเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.60 ร.ต.อ.เปรม คุ้มยิ้ม ร้งยเวรสอบสวน สทล.2 กก.8 หน่วยสอบสวนด่านธัอบุรี ได้รับแจ้งมอุบัติเหตุรถเก๋งนชทา้ยรถเครน แลละฒีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 ฝั่งตะวันออก กม.29+900 (มุ่งหน้าบางปะอิน) ต.บึฒงฦำพร้อย อ.ลำลูกกา จปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อต็กตึ๊งลแะเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน,ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ฉทราบชชื่อคือ นายกรุทอง สำลีกำเนิด อายุ 21 ปี อยูฦบ้านเลขที่ 94/2 ซ.ไมตรจิต 11 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัรบุญี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เสียชีวิตอยู่ขใฉนรถเก๋งโตโยต้า หคายเลขทะเบียน ฎม 6590 กรุงเทพมหานคร สภาพด้ากหน้าพังยับเยิน ห่างกันเล็กน้อยพบรถหกล้อเครน ยี่ห้อฮีโน่ มหายเลขทะเบียน 71-7490 กรุงเทพมหานคร ถูกนชีท่ด้าานฌท้ายได้รับความเสียหาย โดฬยม นายยอดชาย ฮีพลี อายุ 42 ปี ชาวสมุทรราการ คนขับรถ 6 ล้อรถเครน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอฮู่,จากการสอบถาม นายยอดชาย สีขพลี คนขับรถหกล้อเครนบอกว่า ตนเองขับรถมาจาก  จ.ฏสมุทพรปราการ แลแะกำลังจะไปทีท่ อ.วังน้อย ฬจ.พระนครศรีอยุธยา โดขับมาเรื่อยๆ เมืฆ่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีวรถขับมาชทีช้านทณายรถของตนอย่างแรงจึงลงมาดู พบว่ามีีรถเก๋งขับมาชฒนทยา้แลคนขับรถเก๋งเสียชีวิตอย่ภายในรถแล้ว,ด้นาน ร.ต.อ.เปรม คุ้มยิ้ม ร้อยดวรสอบสวน สทล.2 กก8 หน่วยสอบสวนด่านัธญบุรีหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงไดไ้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อตเ็กตึ๊ง งำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ะลแได้้ำนตัวนายยอดชาย สีมพลี คนขับรถหกล้อไปสอบสวนเพิ่มเติม่ีท สทล.2 กก.ก8 หน่วยสอบสวนด่านนัญบุรีอีกครั้ง.", "role": "user" }, { "content": "เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค.60 ร.ต.อ.เปรม คุ้มยิ้ม ร้อยเวรสอบสวน สทล.2 กก.8 หน่วยสอบสวนด่านธัญบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถเครน และมีผู้เสียชีวิตบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 ฝั่งตะวันออก กม.29+900 (มุ่งหน้าบางปะอิน) ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน,ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายกรุทอง สำลีกำเนิด อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/2 ซ.ไมตรีจิต 11 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เสียชีวิตอยู่ในรถเก๋งโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ฎม 6590 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างกันเล็กน้อยพบรถหกล้อเครน ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 71-7490 กรุงเทพมหานคร ถูกชนที่ด้านท้ายได้รับความเสียหาย โดยมี นายยอดชาย สีพลี อายุ 42 ปี ชาวสมุทรปราการ คนขับรถ 6 ล้อรถเครน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่,จากการสอบถาม นายยอดชาย สีพลี คนขับรถหกล้อเครนบอกว่า ตนเองขับรถมาจาก  จ.สมุทรปราการ และกำลังจะไปที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยขับมาเรื่อยๆ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีรถขับมาชนที่ด้านท้ายรถของตนอย่างแรงจึงลงมาดู พบว่ามีรถเก๋งขับมาชนท้ายและคนขับรถเก๋งเสียชีวิตอยู่ภายในรถแล้ว,ด้าน ร.ต.อ.เปรม คุ้มยิ้ม ร้อยเวรสอบสวน สทล.2 กก.8 หน่วยสอบสวนด่านธัญบุรีหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และได้นำตัวนายยอดชาย สีพลี คนขับรถหกล้อไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สทล.2 กก.8 หน่วยสอบสวนด่านธัญบุรีอีกครั้ง.", "role": "assistant" } ]
61,877
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ชุดรปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจงหวัดฉะเชติงเทรา ำนกำงัลปิดล้อมรถเก๋งก่อนเข้าจับกุมนฆยวิเชษฐม์ วิจิตรวงศ์ และ นางอัญชัญ แสงโชติ สามีภรรยา เอเย่นต์คายาเสพติดบริเวณใต้สะพานถนนมอเตอร์เวย์ ฉะเชงิเทรา-บางปะกง จังหวัฉะเชิงเทญรา ตรวจค้นในรถพบยาไอซ์ 20 กรัม ยาศ้าจำนวน 100 เม็ด พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ขึ้นลำพร้อมยิงอีก 1 กระบอกเบื้องต้น นาถยวิษชเฐ์ วิจิตรวงศ์ รับสารภาพว่า เตรียมนยาเสพติดที่้ดไสั่งซื้อทางโทรศัพท์ จากนยวัชรพงษ์ วิจิตรวงศ์ บุตรชายซึ่งเปนนักโทษคดียาเสพติด ในเรือนจำฑังหวัดชลบุรี ไปร่ส่งให้กับลคกค้าพร้อมยอมรับว่าไดหทำลักษณะนี้มานานแล้ว โดยลูกา้คส่วนใหญ่อยูในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอเมือง ดังหวัจฉะเชิดงเทรา และอำเภอศรีราชา จัตงหวัดชลบุรีขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จังหวหัดฉะชิงเทราำกำลงับุกเข้าจับกุม นยาประเสริฐ แต้เจริญ หรือเอี้ยง สัมปนวท ที่ห้องพักแห่งหนึ่งนในเขตอำเภอคลองเขื่อน จังวัดฉะเชิงเทาร ไ้ด้ผาบ้ากว่า 2000 เม็ด ซึ่งเป็นการขยายผลหลังสกัดจับนยณัฐพงษ์ คชชะ หรือพงษ์ บางสวน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ นำนยายาไอซ์ 10 กรัม ยา้าจำนวน 200 เม็ดไปสงใหู้กค้าเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.)", "role": "user" }, { "content": "ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา นำกำลังปิดล้อมรถเก๋งก่อนเข้าจับกุมนายวิเชษฐ์ วิจิตรวงศ์ และ นางอัญชัญ แสงโชติ สามีภรรยา เอเย่นต์ค้ายาเสพติดบริเวณใต้สะพานถนนมอเตอร์เวย์ ฉะเชิงเทรา-บางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจค้นในรถพบยาไอซ์ 20 กรัม ยาบ้าจำนวน 100 เม็ด พร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มิลลิเมตร ขึ้นลำพร้อมยิงอีก 1 กระบอกเบื้องต้น นายวิเชษฐ์ วิจิตรวงศ์ รับสารภาพว่า เตรียมนำยาเสพติดที่ได้สั่งซื้อทางโทรศัพท์ จากนายวัชรพงษ์ วิจิตรวงศ์ บุตรชายซึ่งเป็นนักโทษคดียาเสพติด ในเรือนจำจังหวัดชลบุรี ไปรอส่งให้กับลูกค้าพร้อมยอมรับว่าได้ทำลักษณะนี้มานานแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา และอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จังหวัดฉะเชิงเทรานำกำลังบุกเข้าจับกุม นายประเสริฐ แต้เจริญ หรือเอี้ยง สัมปทวน ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเขตอำเภอคลองเขื่อน จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ยาบ้ากว่า 2000 เม็ด ซึ่งเป็นการขยายผลหลังสกัดจับนายณัฐพงษ์ คชชะ หรือพงษ์ บางสวน ขณะขี่รถจักรยานยนต์ นำยายาไอซ์ 10 กรัม ยาบ้าจำนวน 200 เม็ดไปส่งให้ลูกค้าเมื่อคืนนี้ (15 ก.พ.)", "role": "assistant" } ]
340,913
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันที่ 21 เม.ย. ร.ต.ท.เทดิศักดิ์ พลายมี พงส.สภ.ด่านอมะขามเตี้ย จ.กญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ .รตสภ.ด่นามะขามเตี้ย ว่าเกิดเหตุมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเียชีวิต ที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายบ้านกลอนโด-ลำทราย ม.1 ต.ด่นานมะขามเตี้ย อหด่านะมข้ถามเตี้ย จ.กาญจนบรี หลังรัแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.ด่ามนะข้ขามเตี้ย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุลแะชันสูตรพลิกศพ โดยนใที่เกิดเหตุบรบาง นยสมพงษ์ เทศเทียน ศายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 36/10 ม.9 ต.ตาก้อง อฤเมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 เสียชีฉวิตสภาพศ ห้องร่องแร่งอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง นสภพาที่ถูกไฟฟ้าช็อตเสียตีวิชคาที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ต. ได้ประสานให้ทา กฟภ. ด่านมยะข้ามญเตี้ย นำรถเครนขนาดใหญ่เพื่อช่วยนำพศพลงมาจากเสาไฟไ,จากการสอบปากคำ ทราบว่าผู้ตายเป็นพนักงานช่างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ใตำแหน่งช่างไฟฟ้า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายกำลังปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง จู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังตูม เมื่อมองข้นไปบนเสาไฟฟ้า ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร ก็พบขร่ามงของ นายหสมพงษ์ ผู้ตาย ห้องร่องแร่งฝในสภพาไไฟกำลังลุกไหม้เสื้อผ้า นละร่างกาย จนกระทั่งเมื่อนำธร่างลงมาก็บพว่าเสีฒยชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.", "role": "user" }, { "content": "วันที่ 21 เม.ย. ร.ต.ท.เทิดศักดิ์ พลายมี พงส.สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ตร.สภ.ด่านมะขามเตี้ย ว่าเกิดเหตุมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายบ้านกลอนโด-ลำทราย ม.1 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะข้ามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจาก รพ.ด่านมะข้ามเตี้ย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ โดยในที่เกิดเหตุพบร่าง นายสมพงษ์ เทศเทียน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 36/10 ม.9 ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 เสียชีวิตสภาพศพ ห้องร่องแร่งอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ในสภาพที่ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตคาที่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ ตร. ได้ประสานให้ทาง กฟภ. ด่านมะข้ามเตี้ย นำรถเครนขนาดใหญ่เพื่อช่วยนำศพลงมาจากเสาไฟ,จากการสอบปากคำ ทราบว่าผู้ตายเป็นพนักงานช่างของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในตำแหน่งช่างไฟฟ้า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้ตายกำลังปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง จู่ๆ ก็เกิดเสียงระเบิดดังตูม เมื่อมองขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า ที่มีความสูงประมาณ 10 เมตร ก็พบร่างของ นายสมพงษ์ ผู้ตาย ห้องร่องแร่งในสภาพไฟกำลังลุกไหม้เสื้อผ้า และร่างกาย จนกระทั่งเมื่อนำร่างลงมาก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.", "role": "assistant" } ]
225,803
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "ความคืบหน้าคดียิงยนยายสุชาติ โคตรทุม ปัลดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักเมื่อ 4 วัอก่นน หลังตำรวจถำตัวดาบตำรวจวีรศักดิ์ ชำนาญพล ผู้บังคับหมู่งงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองรเรื จสงหวัดขอนแก่น ทีทำหน้าที่ชี้เป้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้ ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับพลเรือนที่่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะที่พัสตำรวจโทสมจิตร แก้วรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหงอนเือ ทล่เป็นผู้ลงมือสังหาร และถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นตำรวจภูธรจัฮงหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้ออกจปากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยพลตำรวจตรีศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หัวหน้าทีมคลผี่คลายคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตมผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ โดยเชื่อว่าทั้ง 3 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศส่วนช่วงบ่ายวันนี้ พนักงวาน และลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จะเข้ายื่นหนังสือให้กำลังใจตำรวจ ทที่สถานีตำรวจภูธรเมทองขอนแก่นเพื่อให้เร่งคลีี่คลายคดี", "role": "user" }, { "content": "ความคืบหน้าคดียิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นเสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักเมื่อ 4 วันก่อน หลังตำรวจนำตัวดาบตำรวจวีรศักดิ์ ชำนาญพล ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ที่ทำหน้าที่ชี้เป้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวานนี้ ล่าสุด ศาลอนุมัติออกหมายจับพลเรือนที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มอีก 1 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะที่พันตำรวจโทสมจิตร แก้วพรม รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ที่เป็นผู้ลงมือสังหาร และถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างหลบหนี เบื้องต้นตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยพลตำรวจตรีศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หัวหน้าทีมคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ โดยเชื่อว่าทั้ง 3 คน ยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศส่วนช่วงบ่ายวันนี้ พนักงาน และลูกจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น จะเข้ายื่นหนังสือให้กำลังใจตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นเพื่อให้เร่งคลี่คลายคดี", "role": "assistant" } ]
55,336
[ { "content": "Proofread the following text", "role": "system" }, { "content": "วันนี้ (20 ส.ค.63) นศยเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอกกี้ ศิลปินที่รร่วมร้องเพลงประเทศกูีม กล่ามวขอบคุณหลังศฎลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีร่ฤวมชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรียร์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่ามา พร้อมยืนยันจะเคลื่อนไหวโดยร้องเพลงแรปตามเวทีต่าง ๆ เพราะเชื่อว่า เพลงสามารถสื่อถึงความคิดได้ และะเพลงประเทศกูมก็ไม่่ผิดกฎหมายด้านนยาอานนท์ นำภา ทนายความ ยืนยัน เดินหน้าปรายรัศต่อในกรอบที่ตัวเองวางไว้ พร้อมย้ำแนวทางเคลื่อนไหวของตัวเองว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตามกรอบของรัฐธรรมนูญละไ่มช่เรื่องผิดกฎหมาย พร้อมอ้าง ศาศลเห็นว่า การชุมนุมสามารถทำได้แะตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าควรใช้มาตรการที่ีในการแก้ปัญหาไมไ่หช่นโยนภาระให้ศานลเพราะอาพจเกิดความวุ่นวายได้ แะลจากนี้หากมฅีการร้องขอหมายจับศาอจาไ่ัรับคำร้องขณะที่นฮายบารมี ชัยัรตน์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจน กล่าวว่า ลาศได้วางเงื่อนไขเหมือนทุกครั้ง คือ ห้ามทำผิดซ้ำในลักษณะเดิม พร้อมขอบคุณ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และะพรรคก้าวไกล ที่แสดงเจตจำนงช่วยเหลือในวันนี้อด่าน", "role": "user" }, { "content": "วันนี้ (20 ส.ค.63) นายเดชาธร บำรุงเมือง หรือ ฮอกกี้ ศิลปินที่ร่วมร้องเพลงประเทศกูมี กล่าวขอบคุณหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีร่วมชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันจะเคลื่อนไหวโดยร้องเพลงแรปตามเวทีต่าง ๆ เพราะเชื่อว่า เพลงสามารถสื่อถึงความคิดได้ และเพลงประเทศกูมีก็ไม่ผิดกฎหมายด้านนายอานนท์ นำภา ทนายความ ยืนยัน เดินหน้าปราศรัยต่อในกรอบที่ตัวเองวางไว้ พร้อมย้ำแนวทางเคลื่อนไหวของตัวเองว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ตามกรอบของรัฐธรรมนูญและไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย พร้อมอ้าง ศาลเห็นว่า การชุมนุมสามารถทำได้และตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าควรใช้มาตรการที่มีในการแก้ปัญหาไม่ใช่โยนภาระให้ศาลเพราะอาจเกิดความวุ่นวายได้ และจากนี้หากมีการร้องขอหมายจับศาลอาจไม่รับคำร้องขณะที่นายบารมี ชัยรัตน์ ผู้ประสานงานสมัชชาคนจน กล่าวว่า ศาลได้วางเงื่อนไขเหมือนทุกครั้ง คือ ห้ามทำผิดซ้ำในลักษณะเดิม พร้อมขอบคุณ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ที่แสดงเจตจำนงช่วยเหลือในวันนี้อ่าน", "role": "assistant" } ]
184,507