id
int64
0
23k
passage
stringlengths
27
4.61k
metadata
dict
300
Title: Đơn vị album tương đương Từ tuần lễ ngày 13 tháng 12 năm 2014, bảng xếp hạng album "Billboard" 200 đưa đơn vị album tương đương vào cơ chế ước tính, thay vì chỉ có doanh số chuẩn của album. Với sự thay đổi này, "Billboard" 200 sáp nhập điểm truyền dữ liệu theo yêu cầu (on-demand streaming) và doanh số bài hát kỹ thuật số (do Nielsen SoundScan đo lường) trong một thuật toán mới, tận dụng dữ liệu từ tất cả dịch vụ đăng ký âm thanh theo yêu cầu lớn, như Spotify, Beats Music, Google Play và Xbox Music. Được gọi là TEA (track equivalent album) hay SEA (streaming equivalent album), một bài hát từ một album bán ra 10 bản hoặc truyền dữ liệu 1.500 lần sẽ được quy đổi thành một đơn vị album. "Billboard" tiếp tục đưa ra một bảng xếp hạng phản ánh lượng doanh số chuẩn, với tên gọi Top Album Sales, sử dụng công thức truyền thống của "Billboard" 200, dựa trên dữ liệu doanh số của SoundScan. "1989" của Taylor Swift là album đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng với cơ chế tính mới, đạt 339.000 đơn vị album tương đương (trong đó có 281.000 bản album thực). Trong số ngày 8 tháng 2 năm 2015, "Now That's What I Call Music! 53" là album đầu tiên trong lịch sử trượt ngôi vị cao nhất ở "Billboard" 200, dù là album bán chạy nhất tuần. Tại Vương quốc Liên hiệp Anh, Official Charts Company bắt đầu tính điểm truyền dữ liệu vào UK Albums Chart từ tháng 3 năm 2015. Sự thay đổi được đưa ra sau khi lượng bài hát truyền dữ liệu trực tuyến ở khu vực này tăng từ 7.5 tỷ (2013) lên gần 15 tỷ (2014). Theo quy ước mới, Official Charts Company lấy 12 bài hát được truyền trực tuyến nhiều nhất trong một album, với 2 bài hát dẫn đầu được giảm bớt để cân bằng lượng phổ biến của cả một album thay vì một hay hai đĩa đơn thành công. Số lượng điều chỉnh là 1000 và thêm vào doanh số album. "In the Lonely Hour" của Sam Smith là album đầu tiên đạt hạng nhất trên bảng xếp hạng với cơ chế mới. Trong 41.000 đơn vị album tương đương, chỉ có 2.900 đơn vị truyền trực tuyến và còn lại là doanh số thực của album này.
{ "split": 1, "title": "Đơn vị album tương đương", "token_count": 492 }
301
Title: Đơn vị album tương đương Tại Đức, truyền dữ liệu được đưa vào bảng xếp hạng album từ tháng 2 năm 2016. German Albums Chart xếp hạng album theo doanh thu tuần, thay vì đơn vị. Vì thế, chỉ có truyền trực tuyến trả phí mới được tính và phải được chơi ít nhất 30 giây. Để hoán đổi thành một album, phải chơi it nhất 6 và tối đa 12 bài hát trong một album. Như tại Anh, hai bài hát dẫn đầu lượng truyền dữ liệu không được tính, mà chỉ có trung bình những bài hát khác mà thôi.
{ "split": 2, "title": "Đơn vị album tương đương", "token_count": 116 }
302
Title: Đơn vị cơ bản Các hiện tượng trong tự nhiên có thể được miêu tả qua các định luật Vật lý, thông qua các phương trình thể hiện mối liên hệ Toán học giữa các đại lượng. Một số đơn vị của các đại lượng này tồn tại độc lập, không phụ thuộc vào các đơn vị khác, những đơn vị này được gọi là đơn vị cơ bản, có tổng cộng 7 đơn vị cơ bản trong hệ SI. Các đơn vị cơ bản trong hệ thống SI: Các đơn vị được dẫn ra từ các đơn vị cơ bản gọi là các đơn vị dẫn xuất. Các chuẩn đơn vị. Chiều dài. - Năm 1799, khi mét được chọn làm đơn vị đo hợp pháp của chiều dài tại Pháp, thì mét được định nghĩa bằng 1/10.000.000 chiều dài của đoạn kinh tuyến đi qua Paris, tính từ xích đạo lên cực bắc của Trái đất. (Giá trị này không thỏa mãn yêu cầu sử dụng trong toàn vũ trụ.) - Năm 1960, mét được định nghĩa là khoảng cách giữa hai vạch trên một thanh platinum–iridium đặc biệt được lưu trữ tại Pháp trong điều kiện kiểm soát được. - Trong những năm 1960 - 1970, mét được định nghĩa bằng 1.650.763,73 lần bước sóng λ của ánh sáng đỏ - cam phát ra từ đèn khí kripton-86. - Năm 1983, mét được định nghĩa là quãng đường mà ánh sáng đi được trong chân không trong khoảng thời gian 1/299.792.458 s. Trong thực tế, định nghĩa này thiết lập tốc độ ánh sáng trong chân không chính xác bằng 299.792.458 m/s. Định nghĩa này là hợp lệ trong toàn vũ trụ và dựa trên giả thiết rằng ánh sáng là như nhau ở khắp mọi nơi. Khối lượng. Năm 1887, chuẩn khối lượng được đưa ra và từ đó đến nay chưa thay đổi, do platinum-iridium là hợp kim đặc biệt bền. Một bản sao của khối trụ này được giữ tại Viện quốc tế về tiêu chuẩn và công nghệ (NIST) tại Gaithersburd, Maryland. Thời gian.
{ "split": 0, "title": "Đơn vị cơ bản", "token_count": 435 }
303
Title: Đơn vị cơ bản -Trước năm 1967, chuẩn về thời gian được định nghĩa theo ngày mặt trời trung bình (là khoảng thời gian giữa hai lần mặt trời đứng bóng liên tiếp). Đơn vị giây (second – s) được định nghĩa là formula_1 của ngày mặt trời trung bình. Định nghĩa này dựa trên sự quay của một hành tinh là Trái đất nên không thể xem là chuẩn thời gian của vũ trụ. -Năm 1967, "giây" được định nghĩa lại khi xuất hiện đồng hồ nguyên tử (đo các dao động của nguyên tử Cesium - Cs). Theo đó, 1 giây là 9.192.631.770 chu kỳ dao động của nguyên tử Cs-133.
{ "split": 1, "title": "Đơn vị cơ bản", "token_count": 149 }
304
Title: Đơn vị hành chính tương đương quận tại Hoa Kỳ Tương đương quận (tiếng Anh: "county-equivalent") tại Hoa Kỳ là thuật ngữ được chính phủ liên bang Hoa Kỳ sử dụng để mô tả một số khu vực không nằm trong ranh giới của bất cứ quận nào khi phân chia quốc gia cho các mục đích quản lý hành chính. Các đơn vị tương đương quận có thể được phân loại tổng quát thành 3 hạng như sau: Các thí dụ về hạng thứ nhất được thấy tại tiểu bang Louisiana và tiểu bang Alaska: Các thí dụ về hạng thứ hai được tìm thấy tại 4 tiểu bang và Đặc khu Columbia: Hạng thứ ba về tương đương quận có một không hai là ở Alaska: Tính đến lần điều tra dân số năm 2000, có tổng cộng 3.141 đơn vị hành chính tương đương quận tại Hoa Kỳ. Con số này bị giảm số còn 3.140 vào năm 2001 khi thành phố Clifton Forge, Virginia từ bỏ địa vị thành phố của mình và tái hợp nhất thành một thị trấn nằm trong quận Alleghany. Quận-thành phố thống nhất không được xem là đơn vị tương đương quận khi sử dụng cho mục đích hành chính vì chúng vẫn duy trì trách nhiệm của cả chính quyền quận và chính quyền thành phố riêng biệt theo ngữ cảnh đơn vị hành chính và vì vậy chúng được xếp loại là quận.
{ "split": 0, "title": "Đơn vị hành chính tương đương quận tại Hoa Kỳ", "token_count": 279 }
305
Title: Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn Dniester Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn sông Dniester (Transnistria) là một đơn vị hành chính chính thức của Moldova do Chính phủ Moldova thành lập để phân định lãnh thổ do Cộng hòa Moldova Pridnestrovia không được công nhận (thường được gọi là Transnistria) kiểm soát. Lịch sử. Sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, Chiến tranh Transnistria nổ ra giữa Cộng hòa Moldova và nhà nước không được công nhận Cộng hòa Moldavia Pridnestrovian trên các lãnh thổ của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết Moldavian trước đây. Kể từ khi chiến tranh kết thúc, đã có lãnh thổ do Moldova tuyên bố chủ quyền, nhưng do Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian kiểm soát. Ngoài ra còn có lãnh thổ được tuyên bố chủ quyền bởi Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian do Moldova kiểm soát. Ngày 22 tháng 7 năm 2005, đơn vị lãnh thổ tự trị với tư cách pháp nhân đặc biệt được thành lập theo luật Moldova. Điều này được thực hiện như một phần của Kế hoạch Yushchenko nhằm tái hòa nhập Transnistria vào Moldova. Lãnh thổ. Lãnh thổ của các Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn sông Dniester hầu hết trùng với lãnh thổ của Cộng hòa Moldavian Pridnestrovian (Transnistria), nhưng có hai điểm khác biệt quan trọng: Khu định cư. Có 147 khu định cư ở Transnistria (khu định cư ở bờ đông sông Dniester): một đô thị, chín thị trấn, hai khu định cư là một phần của thị trấn, 69 làng (xã) và 135 khu định cư là một phần của làng (xã). Sự quản lý.
{ "split": 0, "title": "Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn Dniester", "token_count": 392 }
306
Title: Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn Dniester Luật thiết lập các Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn sông Dniester quy định rằng khu vực này sẽ bầu ra một Hội đồng tối cao trên cơ sở bầu cử tự do, minh bạch và dân chủ. Sau đó, Hội đồng Tối cao nên thông qua Luật Cơ bản để chính thức thành lập các cơ quan hành pháp của khu vực. Khu vực này có quyền sử dụng các biểu tượng của riêng mình để sử dụng cùng với các biểu tượng quốc gia của Moldova. Các ngôn ngữ chính thức của khu vực là tiếng Romania theo hệ chữ Latinh, tiếng Nga và tiếng Ukraina. Khu vực này sẽ có thể thiết lập quan hệ với các quốc gia khác vì các mục đích kinh tế, kỹ thuật, khoa học và nhân đạo.
{ "split": 1, "title": "Đơn vị hành chính-lãnh thổ của Tả ngạn Dniester", "token_count": 179 }
307
Title: Đước đôi Đước hay còn gọi đước đôi (danh pháp hai phần: Rhizophora apiculata) là loài thực vật thuộc họ Đước. Loài này phân bố ở Australia (Queensland và Northern Territory), Guam, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Micronesia, Nouvelle-Calédonie, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, quần đảo Solomon, Sri Lanka, Đài Loan, Maldives, Thái Lan, Vanuatu và Việt Nam. Cây lai. Cây đước có thể lai với cây đâng ("Rhizophora stylosa"), tạo thành cây lai "Rhizophora x lamarckii,", được các nhà khoa học Philippines phát hiện vào tháng 4 năm 2008 tại Masinloc, Zambales. Tại đảo Panay thuộc Tây Visayas phát hiện được một cây duy nhất, còn tại Masinloc phát hiện thấy 12 cây, chúng có đường kính thân trung bình là 5,5 centimet và cao 6 mét.
{ "split": 0, "title": "Đước đôi", "token_count": 213 }
308
Title: Đười ươi Sumatra Đười ươi Sumatra ("Pongo abelii") là một trong ba loài đười ươi. Chỉ được tìm thấy ở phía bắc đảo Sumatra của Indonesia, nó hiếm hơn đười ươi Borneo nhưng phổ biến hơn đười ươi Tapanuli mới được xác định gần đây, cũng thuộc Sumatra. Tên thông thường của nó dựa trên hai từ địa phương riêng biệt, "orang" ("người" hoặc "người") và "hutan" ("rừng"), có nguồn gốc từ ngôn ngữ chính thức của Malaysia, Malay. và được dịch 'người của rừng'. Mô tả vật lý. Đười ươi Sumatra đực cao tới khoảng 1,7 m (5,6 ft) và nặng 90 kg (200 lb). Con cái nhỏ hơn, trung bình 90 cm (3,0 ft) và 45 kg (99 lb). So với loài Bornean, đười ươi Sumatra gầy hơn và có khuôn mặt dài hơn; tóc của chúng dài hơn với màu đỏ nhạt hơn. Hành vi và sinh thái. So với đười ươi Borneo, đười ươi Sumatra có xu hướng ăn nhiều trái cây hơn và đặc biệt là ăn côn trùng. Các loại trái cây được ưu tiên bao gồm sung và mít. Nó cũng sẽ ăn trứng chim và động vật có xương sống nhỏ. Đười ươi Sumatra dành ít thời gian hơn để ăn vỏ cây bên trong.
{ "split": 0, "title": "Đười ươi Sumatra", "token_count": 330 }
309
Title: Đười ươi Sumatra Đười ươi Sumatra hoang dã ở đầm lầy Suaq Balimbing đã được quan sát bằng các công cụ. Một con đười ươi sẽ bẻ gãy một cành cây dài khoảng một foot, bẻ cành cây và dùng răng đánh gãy một đầu.Con đười ươi sẽ dùng que để đào các hốc cây tìm mối. Họ cũng sẽ dùng que chọc vào tường tổ ong, di chuyển nó xung quanh và lấy mật. Ngoài ra, đười ươi sử dụng công cụ để ăn trái cây. Khi quả của cây Neesia chín, lớp vỏ cứng, có rãnh của nó sẽ mềm đi cho đến khi nó mở ra. Bên trong là những hạt mà đười ươi thích ăn, nhưng chúng được bao bọc bởi những sợi lông giống như sợi thủy tinh gây đau đớn nếu ăn phải. Các công cụ được tạo ra khác nhau cho các mục đích sử dụng khác nhau. Gậy thường được làm dài hơn hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào việc chúng sẽ được sử dụng cho côn trùng hay trái cây. Nếu một công cụ cụ thể nào đó tỏ ra hữu ích, đười ươi thường sẽ cứu nó. Theo thời gian, họ sẽ thu thập toàn bộ "hộp công cụ". Một con đười ươi ăn thịt Neesia sẽ chọn một chiếc gậy dài 5 inch, lột bỏ vỏ và sau đó cẩn thận thu thập các sợi lông với nó. Khi quả an toàn, vượn người sẽ ăn hạt bằng cách sử dụng que hoặc ngón tay của nó. Mặc dù có thể tìm thấy những đầm lầy tương tự ở Borneo, nhưng người ta vẫn chưa thấy đười ươi Borneo hoang dã sử dụng các loại công cụ này. NHNZ đã quay cảnh đười ươi Sumatra cho chương trình "Wild Asia: In the Realm of the Red Ape"; nó cho thấy một trong số họ sử dụng một công cụ đơn giản, một cành cây, để cạy thức ăn từ những nơi khó khăn. Ngoài ra còn có cảnh một con vật sử dụng một chiếc lá lớn làm chiếc ô trong một trận mưa bão nhiệt đới.
{ "split": 1, "title": "Đười ươi Sumatra", "token_count": 482 }
310
Title: Đười ươi Sumatra Ngoài việc được dùng làm công cụ, cành cây còn là phương tiện di chuyển của đười ươi Sumatra. Đười ươi là loài động vật có vú nặng nhất khi di chuyển bằng cây, điều này khiến chúng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong tuân thủ của động vật thực vật. Để giải quyết vấn đề này, sự chuyển động của chúng có đặc điểm là chuyển động chậm, thời gian tiếp xúc lâu và một loạt các tư thế vận động cơ học rất ấn tượng. Đười ươi thậm chí còn được chứng minh là sử dụng sự tuân thủ trong các giá đỡ thẳng đứng để giảm chi phí vận động bằng cách đung đưa cây qua lại và chúng sở hữu các chiến lược di chuyển độc đáo, di chuyển chậm và sử dụng nhiều giá đỡ để hạn chế dao động ở các nhánh tuân thủ, đặc biệt là ở các đầu của chúng Đười ươi Sumatra cũng là loài ăn thực vật nhiều hơn so với người anh em họ Borneo của nó; điều này có thể là do sự hiện diện của những kẻ săn mồi lớn, như hổ Sumatra. Nó di chuyển qua các cây bằng cách chuyển động tứ giác và bán phân đoạn. Tính đến năm 2015, loài đười ươi Sumatra chỉ còn lại khoảng 7.000 thành viên trong quần thể của nó. Do đó, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên đang thực hiện các nỗ lực bảo vệ các loài này bằng cách cho phép chúng sinh sản trong môi trường nuôi nhốt an toàn. Tuy nhiên, điều này có nguy cơ ảnh hưởng đến các hành vi bản địa của đười ươi Sumatra trong tự nhiên. Khi bị nuôi nhốt, đười ươi có nguy cơ mắc phải "Hiệu ứng giam cầm": những con vật bị nuôi nhốt trong một thời gian dài sẽ không còn biết cách cư xử tự nhiên trong tự nhiên. Được cung cấp nước, thức ăn và nơi ở trong khi bị nuôi nhốt và không có tất cả những thách thức khi sống trong tự nhiên, hành vi nuôi nhốt trở nên mang tính khám phá nhiều hơn trong tự nhiên.
{ "split": 2, "title": "Đười ươi Sumatra", "token_count": 463 }
311
Title: Đường Âm Đường Âm là một xã thuộc huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Địa lý. Xã Đường Âm có vị trí địa lý: Xã Đường Âm có diện tích 48,29 km², dân số năm 2019 là 3.905 người, mật độ dân số đạt 81 người/km². Hành chính. Xã Đường Âm được chia thành 9 thôn, bản: Nà Nhùng, Đoàn Kết, Bản Loòng, Pom Cút, Nà Thẩng, Nà Tóoc, Pắc Nè, Nà Phiêng, Độc Lập. Lịch sử. Ngày 18 tháng 11 năm 1983, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định số 136-HĐBT<ref name="136/1983/QĐ-HĐBT">Quyết định 136-HĐBT năm 1983 điều chỉnh địa giới một số huyện thuộc tỉnh Hà Tuyên</ref> về việc thành lập huyện Bắc Mê trên cơ sở tách xã Đường Âm của huyện Vị Xuyên. Ngày 13 tháng 2 năm 1987, Hội đồng Bộ trưởng ban hành Quyết định 28-HĐBT<ref name="28/1987/QĐ-HĐBT">Quyết định 28-HĐBT năm 1987 về việc chia một số xã và thành lập thị trấn của các huyện Bắc Mê, Na Hang và Yên Sơn thuộc tỉnh Hà Tuyên</ref> về việc chia xã Đường Âm thành hai xã là xã Đường Âm và xã Đường Hồng. Xã Đường Âm có 4.460 hécta đất với 1.907 nhân khẩu.
{ "split": 0, "title": "Đường Âm", "token_count": 335 }
312
Title: Đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh Đường Lê Lợi hay Đại lộ Lê Lợi là một tuyến đường tại trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, nối từ chợ Bến Thành đến Nhà hát thành phố. Vị trí. Tuyến đường này bắt đầu từ công trường Quách Thị Trang trước chợ Bến Thành, giao cắt với các tuyến đường Phan Bội Châu, Nguyễn Trung Trực, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Pasteur, Nguyễn Huệ và kết thúc tại đường Đồng Khởi trước Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Lịch sử. Ban đầu đường này là một con kênh do thực dân Pháp đào sau khi chiếm được Sài Gòn. Kênh dài khoảng 0,8 km, được đào thẳng góc với Kinh Lớn (nay là đường Nguyễn Huệ), một đầu đổ ra sông Sài Gòn chỗ gần doanh trại Hải quân, đầu còn lại nối với kênh Olivier (nay là đường Pasteur) thông ra rạch Bến Nghé để tiêu thoát nước. Hai con đường cặp theo kênh cũng được người Pháp cho làm và đặt thành đường số 13, đến năm 1865 được đặt tên là đường Bonard. Khoảng những năm 1870, kênh bị lấp hoàn toàn để xây dựng thành đại lộ Bonard. Ban đầu đại lộ Bonard kết thúc tại đường Mac Mahon (nay là đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), sau khi chợ Bến Thành mới hoàn thành xây dựng vào năm 1914 thì đại lộ mới được nối dài thêm một đoạn đến trước chợ. Năm 1955, chính quyền Việt Nam Cộng hòa đổi tên đại lộ Bonard thành đại lộ Lê Lợi, tên gọi này được giữ nguyên đến hiện tại. Tình trạng tuyến đường.
{ "split": 0, "title": "Đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh", "token_count": 342 }
313
Title: Đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh Năm 2014, chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh rào một đoạn đường Lê Lợi từ đường Pasteur đến đường Đồng Khởi để thi công ga Nhà hát Thành phố của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Đến năm 2016, đoạn đường còn lại từ chợ Bến Thành cũng bị rào chắn một nửa để thi công đoạn đi ngầm của tuyến metro này. Năm 2020, sau khi ga ngầm Nhà hát Thành phố được thi công hoàn tất, đoạn đường Lê Lợi từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ đã được trả lại mặt bằng và cùng năm thành phố cũng đã cho khôi phục công viên Lam Sơn tại địa điểm này. Riêng mặt bằng các đoạn còn lại từ đường Nguyễn Huệ đến đường Pasteur và từ đường Pasteur đến chợ Bến Thành đến năm 2022 mới lần lượt được tái lập.
{ "split": 1, "title": "Đường Lê Lợi, Thành phố Hồ Chí Minh", "token_count": 183 }
314
Title: Đường Lamington Đường Lamington, tên chính thức là Tiến sĩ Dadasaheb Bhadkamkar Marg, được đặt theo tên của Huân tước Lamington, Thống đốc Bombay từ năm 1903 đến 1907, là một đại lộ đông đúc nằm gần ga Grant Road ở Nam Mumbai. Tên chính thức của đường hiếm khi được sử dụng. Người dân thường gọi nơi đây là "cửa hàng CNTT của Mumbai". Đường Lamington nổi tiếng là chợ bán sỉ và lẻ mặt hàng điện tử. Các cửa hàng trên phố bán máy tính, đồ điện tử, thiết bị truyền hình và thiết bị không dây với mức giá thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ tối đa vì chúng có doanh thu cao. Họ không chỉ bán những mặt hàng mới nhất liên quan đến máy tính mà còn bán cả những linh kiện điện tử đã lỗi thời cho radio như bóng bán dẫn, tụ điện, dây cáp, card âm thanh, bộ chỉnh TV và bộ điều hợp. Đường Lamington là chợ xám lớn thứ ba ở Ấn Độ về hàng điện tử và thiết bị ngoại vi sau Nehru Place ở Delhi và Phố Ritchie ở Chennai. USTR đã liệt kê nó là một thị trường tai tiếng vào năm 2009 và 2010 vì bán phần mềm, phương tiện và hàng hóa giả mạo.
{ "split": 0, "title": "Đường Lamington", "token_count": 268 }
315
Title: Đường Ley Đường Ley () là đường thẳng được vẽ giữa những công trình lịch sử khác nhau và các điểm mốc nổi bật. Ý tưởng này dần hình thành vào đầu thế kỷ 20 ở châu Âu, với phe ủng hộ đường Ley lập luận rằng những liên kết này từng được các xã hội cổ đại công nhận rồi cố tình dựng lên những công trình nằm dọc theo con đường này. Kể từ thập niên 1960, các thành viên theo phong trào Bí ẩn Trái Đất và tập tục bí truyền khác thường tin rằng những đường Ley như vậy phân định "năng lượng Trái Đất" và đóng vai trò là sự chỉ dẫn dành cho tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Giới khảo cổ học và khoa học gia coi đường Ley là một ví dụ của ngụy khảo cổ học và ngụy khoa học. Ý tưởng về "Ley" như những con đường thẳng băng qua phong cảnh được nhà nghiên cứu đồ cổ người Anh Alfred Watkins đưa ra vào thập niên 1920, đặc biệt là trong cuốn sách của ông có nhan đề "The Old Straight Track". Ông cho rằng đường thẳng này có thể được vẽ giữa những công trình lịch sử khác nhau và nó đại diện cho các tuyến đường thương mại do các xã hội cổ đại của người Anh tạo ra. Dù thu hút được một lượng nhỏ người theo dõi, nhưng ý tưởng của Watkins không bao giờ được tổ chức khảo cổ học của Anh chấp nhận, một thực tế khiến ông thất vọng. Giới phê bình của ông lưu ý rằng ý tưởng của ông dựa trên việc vẽ những đường này giữa các địa điểm được thiết lập vào các thời kỳ khác nhau trong quá khứ. Họ còn lập luận rằng trong thời tiền sử, cũng như hiện tại, việc đi lại trên một đường thẳng băng qua các vùng đồi núi của Anh là không thực tế, khiến cho những con đường thương mại của Anh không thể nào là con đường thương mại được. Không phụ thuộc vào ý tưởng của Watkins, một quan niệm tương tự—của ('đường thiêng liêng')—được nêu ra vào thập niên 1920 ở Đức.
{ "split": 0, "title": "Đường Ley", "token_count": 442 }
316
Title: Đường Ley Trong thập niên 1960, những ý tưởng của Watkins lại được hồi sinh dưới dạng thay hình đổi dạng từ những người Anh ủng hộ phong trào Bí ẩn Trái Đất đậm chất phản văn hóa. Năm 1961, Tony Wedd đưa ra niềm tin rằng đường Ley được các cộng đồng người tiền sử lập ra nhằm đưa đường chỉ lối cho tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh. Quan điểm này mang đến nhiều đối tượng hơn trong các cuốn sách của John Michell, đặc biệt là tác phẩm năm 1969 có tên gọi "The View Over Atlantis". Các ấn phẩm của Michell đi kèm với sự ra mắt của tạp chí "Ley Hunter" và sự xuất hiện của một cộng đồng thợ săn Ley quan tâm đến việc xác định đường Ley trên toàn bộ phong cảnh nước Anh. Thợ săn Ley thường kết hợp việc tìm kiếm đường Ley của họ với các phương pháp bí truyền khác như cảm xạ và thần số học và với niềm tin vào Kỷ nguyên Bảo Bình sắp tới sẽ làm biến đổi xã hội loài người. Mặc dù thường bày tỏ thải độ thù địch với giới khảo cổ học, một số thợ săn Ley đã cố gắng xác minh bằng chứng khoa học cho niềm tin của họ vào năng lượng Trái Đất tại những địa danh thời tiền sử, bằng chứng mà họ không thể nào có được. Sau những chỉ trích liên tục từ giới khảo cổ học, cộng đồng thợ săn Ley đã tan rã vào thập niên 1990, với một số người ủng hộ chủ chốt của nhóm này đành từ bỏ ý tưởng và chuyển sang nghiên cứu khảo cổ học phong cảnh và dân tục học. Tuy vậy, niềm tin vào đường Ley vẫn còn phổ biến trong một số nhóm tôn giáo bí truyền, chẳng hạn như các hình thức của Pagan giáo thời hiện đại, ở cả châu Âu lẫn Bắc Mỹ.
{ "split": 1, "title": "Đường Ley", "token_count": 384 }
317
Title: Đường Ley Giới khảo cổ học lưu ý rằng không có bằng chứng nào cho thấy đường Ley là một hiện tượng được công nhận trong các xã hội cổ đại ở châu Âu và nỗ lực vẽ chúng thường dựa vào việc liên kết những công trình với nhau được xây dựng trong các thời kỳ lịch sử khác nhau. Giới khảo cổ học và thống kê học đã chứng minh rằng sự phân bố ngẫu nhiên của một số lượng đủ các điểm trên một mặt phẳng chắc chắn sẽ tạo ra sự liên kết các điểm ngẫu nhiên hoàn toàn là do tình cờ. Phe hoài nghi cũng nhấn mạnh rằng ý tưởng bí truyền về năng lượng Trái Đất chạy dọc theo đường Ley vẫn chưa được xác minh một cách khoa học, vẫn còn là một niềm tin cho những ai tin vào nó. Liên kết ngoài.
{ "split": 2, "title": "Đường Ley", "token_count": 168 }
318
Title: Đường Nhất Quân Đường Nhất Quân (; sinh tháng 3 năm 1961), người Hán, chính khách nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Ông là Ủy viên dự khuyết Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XIX, hiện là Chủ tịch Chính Hiệp Giang Tây.Ông từng là Bí thư Đảng tổ Bộ trưởng Bộ Tư pháp Trung Quốc; Phó Bí thư Tỉnh ủy Liêu Ninh, Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Liêu Ninh. Trước khi chuyển đến tỉnh Liêu Ninh vào tháng 10 năm 2017, ông đã dành toàn bộ sự nghiệp chính trị của mình ở tỉnh Chiết Giang, từng là quyền Thị trưởng Chính phủ nhân dân thành phố Ninh Ba, Bí thư Thành ủy Ninh Ba và Phó Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang. Ông là Đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1985. Tiểu sử. Thân thế. Đường Nhất Quân là người Hán sinh tháng 3 năm 1961, người huyện Cử, tỉnh Sơn Đông. Giáo dục. Tháng 9 năm 1984 đến tháng 7 năm 1986, Đường Nhất Quân theo học chuyên ngành kinh tế chính trị lớp chính quy lý luận tại Trường Đảng Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 9 năm 2003 đến tháng 7 năm 2006, ông theo học chuyên ngành quản lý kinh tế lớp nghiên cứu sinh tại chức, Học viện Hàm thụ thuộc Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tháng 9 đến tháng 11 năm 2012, ông theo học lớp nâng cao cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh bộ tại Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sự nghiệp. Chiết Giang. Thời trẻ, tháng 7 năm 1977, Đường Nhất Quân là thanh niên trí thức tham gia lao động đội sản xuất ở nông thôn tại các công xã Thạch Khê, huyện Thanh Điền; công xã Phú Lĩnh, huyện Lệ Thủy; công xã Liêu Hồ, huyện Vĩnh Khang (nay thuộc thành phố cấp huyện Vĩnh Khang) tỉnh Chiết Giang. Tháng 10 năm 1980, Đường Nhất Quân về làm tư liệu viên ở Trường Đảng Địa ủy Lệ Thủy tỉnh Chiết Giang. Tháng 7 năm 1986, sau khi tốt nghiệp, Đường Nhất Quân được phân phối về làm cán sự phòng lý luận của Ban Tuyên truyền Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 10 năm 1985, Đường Nhất Quân gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc.
{ "split": 0, "title": "Đường Nhất Quân", "token_count": 466 }
319
Title: Đường Nhất Quân Tháng 7 năm 1991, ông về làm thư ký Văn phòng Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 4 năm 1992, ông được thăng hàm Phó phòng, Thư ký Văn phòng Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 9 năm 1993, ông được thăng hàm Trưởng phòng, Thư ký Văn phòng Tỉnh ủy Chiết Giang (trong thời gian này, Lý Trạch Dân đảm nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang). Tháng 7 năm 1997, ông được luân chuyển làm Tổng Thư ký Thành ủy Chu San. Tháng 7 năm 1999, ông được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Chu San kiêm Tổng Thư ký Thành ủy Chu San. Tháng 4 năm 2002, ông được luân chuyển làm Tổng Thư ký Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 6 năm 2002, ông được bổ nhiệm làm Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy, Tổng Thư ký Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 5 năm 2005, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Ninh Ba, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành ủy Ninh Ba kiêm Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy, Tổng Thư ký Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 10 năm 2005, ông thôi kiêm nhiệm chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy, Tổng Thư ký Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Tỉnh ủy Chiết Giang. Tháng 2 năm 2010, ông được bổ nhiệm làm Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Thành ủy Ninh Ba, Phó Bí thư Thành ủy Ninh Ba kiêm Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành ủy Ninh Ba. Tháng 4 năm 2010, ông thôi giữ chức Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Thành ủy Ninh Ba.
{ "split": 1, "title": "Đường Nhất Quân", "token_count": 385 }
320
Title: Đường Nhất Quân Tháng 2 năm 2011, ở tuổi 50, Đường Nhất Quân được bầu làm Chủ tịch Ủy ban Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc thành phố Ninh Ba. Tháng 5 năm 2016, ông được bổ nhiệm giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Ninh Ba, quyền Thị trưởng Chính phủ nhân dân thành phố Ninh Ba kiêm Chủ tịch Chính hiệp thành phố Ninh Ba. Tháng 8 năm 2016, ông được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Chiết Giang kiêm Bí thư Thành ủy Ninh Ba, quyền Thị trưởng Chính phủ nhân dân thành phố Ninh Ba, đồng thời từ chức Chủ tịch Chính hiệp thành phố Ninh Ba. Tháng 2 năm 2017, ông thôi kiêm nhiệm chức vụ quyền Thị trưởng Chính phủ nhân dân thành phố Ninh Ba. Tháng 5 năm 2017, Đường Nhất Quân được bổ nhiệm làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang kiêm Bí thư Thành ủy Ninh Ba. Liêu Ninh. Ngày 24 tháng 10 năm 2017, tại phiên bế mạc của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XIX, ông được bầu làm Ủy viên dự khuyết Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa XIX. Ngày 28 tháng 10 năm 2017, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc quyết định bổ nhiệm Đường Nhất Quân làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Liêu Ninh. Ngày 30 tháng 10 năm 2017, Hội nghị lần thứ 37 của Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân khóa XII tỉnh Liêu Ninh quyết định bổ nhiệm ông làm Phó Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Liêu Ninh, quyền Tỉnh trưởng Chính phủ nhân dân tỉnh Liêu Ninh. Ngày 31 tháng 1 năm 2018, tại Hội nghị lần thứ nhất của Đại hội đại biểu nhân dân khóa XIII tỉnh Liêu Ninh, ông chính thức được bầu giữ chức vụ Tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Liêu Ninh. Quốc vụ viện. Ngày 29 tháng 4 năm 2020, ông được bổ nhiệm làm Phó Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Ông miễn nhiệm công tác ở Bộ Tư pháp, thay thế bởi nữ chính trị gia Hạ Vinh, về Giang Tây nhậm chức Chủ tịch Ủy ban Giang Tây Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, chức vụ thường được đảm nhiệm trước khi nghỉ hưu.
{ "split": 2, "title": "Đường Nhất Quân", "token_count": 451 }
321
Title: Đường Sławkowska, Kraków Đường Sławkowska (tiếng Ba Lan: "Ulica Sławkowska") - một con đường lịch sử ở Kraków, Ba Lan. Con đường trước đây là một phần của Tuyến đường Hoàng gia Sławków. Tài liệu cổ nhất ghi lại sự tồn tại của con đường bắt nguồn từ năm 1307 dưới tên "Slacovse gasse". Trước đây, điểm phía bắc của đường được bao quanh bởi Cổng Sławkowska và một góc pháo đài. Trong quá trình hiện đại hóa đô thị của Kraków (1817-1822), các bức tường thành phố và cổng nhà đã bị phá hủy. Con phố kết thúc bởi Công viên Planty với Đường Basztowa ("Ulica Basztowa", lit. Đường Tháp), tiếp nối là đường Długa ("Ulica Długa", lit. Đường dài).
{ "split": 0, "title": "Đường Sławkowska, Kraków", "token_count": 191 }
322
Title: Đường cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo Đường cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo (ký hiệu toàn tuyến là CT.19) là đường cao tốc đã được quy hoạch thuộc giai đoạn 3 của đường cao tốc khu vực miền Trung – Tây Nguyên nằm trong địa phận của tỉnh Quảng Trị. Đường cao tốc này từng được quy hoạch từ năm 2015 đến 2021 với ký hiệu cũ là "CT.11". Tuyến đường có tổng chiều dài là 70 km; đi qua các huyện Cam Lộ, Đa Krông, Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị); điểm đầu tại , xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, giáp với đường cao tốc Cam Lộ – La Sơn; điểm cuối tại Cửa khẩu Lao Bảo tại thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Công trình có tổng mức đầu tư ban đầu là 7.700 tỷ đồng, dự kiến triển khai xây dựng và đưa vào khai thác trong giai đoạn trước năm 2030.
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo", "token_count": 196 }
323
Title: Đường cao tốc Gò Dầu – Xa Mát Đường cao tốc Gò Dầu – Xa Mát (ký hiệu toàn tuyến là CT.32) là một dự án đường cao tốc kết nối từ nút giao của tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài tại Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh với Cửa khẩu Xa Mát thuộc tỉnh Tây Ninh, Việt Nam. Quy hoạch. Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát sẽ dài khoảng 65 km, có quy mô 4 làn xe và được trong giai đoạn 2021 - 2030. Đây sẽ là tuyến cao tốc kết nối hai cửa khẩu quốc tế là: Cửa khẩu Xa Mát và Cửa khẩu Tân Nam cùng nhiều cửa khẩu chính, cửa phụ khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tổng dự án được xây dựng với vận tốc 80 km/h và vốn đầu tư là 5.100 tỉ đồng. Giai đoạn 1 của tuyến cao tốc sẽ có chiều dài khoảng 28 km từ điểm giao với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài tại Gò Dầu đến Km27+820 đường 781 thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Giai đoạn đầu tiên sẽ đi qua hai huyện Gò Dầu, Dương Minh Châu và thị xã Hòa Thành của Tây Ninh. Giai đoạn còn lại dự kiến đi qua thành phố Tây Ninh và huyện Tân Biên.
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Gò Dầu – Xa Mát", "token_count": 296 }
324
Title: Đường cao tốc Gyeongbu Đường cao tốc Gyeongbu (Tiếng Hàn: 경부고속도로, "Gyeongbu Gosokdoro;" Hanja":" 京釜高速道路) hay Đường cao tốc số 1 (Tiếng Hàn: 고속국도 제1호선) là đường cao tốc lâu đời thứ hai và được di chuyển nhiều nhất ở Hàn Quốc, bắt đầu tại Geumjeong-gu, Busan và kết thúc tại Yangjae-dong, Seocho-gu, Seoul. Đây cũng là đường cao tốc dài nhất ở Hàn Quốc và hầu hết tất cả các đoạn đều là một phần của Đường Xuyên Á . Toàn bộ chiều dài từ Seoul đến Busan dài 416.1 km với tốc độ tối đa cho phép 100 km/h hoặc 110 km/h tuỳ từng đoạn, giám sát chủ yếu bằng camera tốc độ. Tổng quan. Việc xây dựng bắt đầu vào ngày 1 tháng 2 năm 1968 và hoàn thành vào ngày 7 tháng 7 năm 1970. Hầu hết tất cả các đoạn là một phần của phần của Đường xuyên Á 1. Ban đầu đoạn Yangjae IC ~ Cầu Hannam thuộc Đường cao tốc Gyeongbu nhưng đã bị loại bỏ khỏi đoạn đường cao tốc vào tháng 12 năm 2002 và hiện được chỉ định là đường cao tốc đô thị chỉ dành cho ô tô. Số làn đường trên Đường cao tốc Gyeongbu dao động từ 4 đến 10, và tất cả các phần đều được lát bằng bê tông và nhựa đường. Nó đi qua bốn thành phố đô thị: Daejeon, Daegu, Ulsan và Busan. Ngoài ra, vì nó đi qua các thành phố lớn trong khu vực đô thị và các thành phố trung tâm của khu vực, nên nó còn được gọi là 'huyết mạch chính của đất nước' ở Hàn Quốc. Sở dĩ đường cao tốc số 1 vẫn giữ nguyên như lúc thông xe vì nó có ý nghĩa lịch sử, là tuyến đường quan trọng của quốc gia, là tuyến đường tuy không theo luật trục Bắc - Nam, nhưng một số đoạn bị không phải như vậy, vì vậy nó được đánh số trong cùng một hệ thống với các đường cao tốc khác. Giao thông. Thông tin lưu lượng giao thông năm 2009 như sau.
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Gyeongbu", "token_count": 469 }
325
Title: Đường cao tốc Gyeongbu Điểm có lưu lượng giao thông cao nhất là đoạn 2,5km từ Suwon–Singal IC đến Singal JC, nơi có 189.828 phương tiện (10 làn, quy đổi thành 10 làn, 18.983 xe/làn) đi qua trong 24 giờ. Điểm lưu lượng giao thông cao nhất trên mỗi làn là 23.038 phương tiện mỗi làn trong 24 giờ trên đoạn 13,0km từ Singal JC đến Pangyo JC ((5 làn theo hướng Seoul, 8 làn theo hướng Busan từ Pangyo đến Seoul trạm thu phí, 8 làn theo hướng Busan, 10 làn khứ hồi về sau), tổng số 184.310 phương tiện) đi qua. Đường cao tốc Gyeongbu là một trong những đường cao tốc có lưu lượng giao thông cao nhất ở Hàn Quốc, nhưng kể từ năm 2005, khi các con đường thay thế tiếp tục mở ra, giao thông nói chung đã giảm. Đường cao tốc đô thị Gyeongbu. Trước đây, đoạn giữa Yangjae IC và Cầu Hannam là một phần của Đường cao tốc Gyeongbu, nhưng vào năm 2002, khi việc quản lý đoạn này được chuyển từ Tổng công ty Đường cao tốc Hàn Quốc sang Thành phố Seoul, nó đã được dỡ bỏ khỏi đoạn đường cao tốc và trở thành một con đường chung chỉ dành cho ô tô. Vì lý do này, đoạn này không còn tuân theo Đạo luật Quốc lộ tốc độ cao và hiện tại Yangjae IC là điểm cuối của Đường cao tốc Gyeongbu. Tuy nhiên, tên chính thức của tên đường vẫn là Đường cao tốc Gyeongbu và phát thanh giao thông vẫn sử dụng tên Đường cao tốc Gyeongbu hoặc “đoạn thành phố”, và đoạn này cũng được chỉ định là AH1 vì nó được kết nối với Đường cao tốc Gyeongbu. Trong khi đó, vào ngày 25 tháng 11 năm 2002, ngay trước khi đường này được dỡ bỏ khỏi đoạn đường cao tốc, toàn bộ đoạn đường này đã được chỉ định là đường dành riêng cho ô tô. Vào ngày 26 tháng 1 năm 2006, đoạn này được chỉ định là Tuyến đường thành phố Seoul 06 hay Đường cao tốc đô thị Gyeongbu cùng với tên Đường cao tốc Gyeongbu. Trong bảng bên dưới, khoảng cách của đoạn đường được dựa trên Niên giám thống kê năm 2002.
{ "split": 1, "title": "Đường cao tốc Gyeongbu", "token_count": 493 }
326
Title: Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) là một đoạn tuyến của tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông qua địa phận hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp đang được thi công xây dựng. Công trình có tổng chiều dài tuyến khoảng 22,97 km (địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 12,52 km, tỉnh Đồng Tháp dài 10,45 km); điểm đầu tại Km107+363,08 kết nối với cầu Mỹ Thuận 2 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối tại Km130+337 (nút giao Chà Và, tạm thời kết nối với Quốc lộ 1 hiện hữu) thuộc địa phận thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long; trong tương lai sẽ nối tiếp với cầu Cần Thơ 2, dự kiến khởi công trước năm 2030. Tuyến đường có thiết kế mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe; mặt cắt ngang giai đoạn 1, phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe chưa có làn dừng khẩn cấp (có một số điểm dừng khẩn cấp) với bề rộng nền đường rộng 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án được đầu tư theo hình thức đầu tư công với tổng mức đầu tư dự án khoảng 4.826 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương. Công trình được khởi công vào tháng 1 năm 2021, dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2023. Lộ trình chi tiết. !Số !Tên !Khoảng cách<br>từ đầu tuyến !Kết nối !Ghi chú ! colspan="2" |Vị trí !colspan="7" style="text-align: center; background:#dff9f9;"|Kết nối với  Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thông qua Cầu Mỹ Thuận 2 !style="background-color: #BFB;"|1 <br> (IC) !style="background-color: #BFB;"| - !style="background-color: #BFB;"|2 <br> (IC) !style="background-color: #BFB;"|3 <br> (IC)
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ", "token_count": 484 }
327
Title: Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ !colspan="7" style="text-align: center; background:#dff9f9;"|Kết nối với  Đường cao tốc Cần Thơ – Cà Mau thông qua Quốc lộ 1 Ghi chú
{ "split": 1, "title": "Đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ", "token_count": 54 }
328
Title: Đường cao tốc Pyeongtaek–Jecheon Đường cao tốc Pyeongtaek–Jecheon (Tiếng Hàn: 평택제천고속도로, "Pyeongtaek-Jecheon Gosok Doro") số 40, là đường cao tốc ở Hàn Quốc, hiện nối Pyeongtaek, Gyeonggi đến Chungju, Chungcheong Bắc với kế hoạch mở rộng đến Jecheon, Samcheok. Ban đầu được đánh số 24 trong quá trình quy hoạch và đầu tư ban đầu, nó được thay đổi thành 40 vào năm 2001 như một phần tái đánh dấu đường cao tốc mới ở Hàn Quốc. Công trình khởi công vào tháng 12 năm 1997. Đường cao tốc Pyeongtaek–Jecheon là một phần của hệ thống tuyến đường thu phí của Hàn Quốc. Người lái xe chỉ trả phí khi ra khỏi hệ thống, không phải chuyển giao giữa đường cao tốc với hệ thống. Mặc dù tên chính thức của đường cao tốc là "Đường cao tốc Pyeongtaek-Chungju" (평택충주고속도로) vào năm 2002 và "Đường cao tốc Pyeongtaek-Jecheon" vào năm 2008.
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Pyeongtaek–Jecheon", "token_count": 249 }
329
Title: Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang (ký hiệu toàn tuyến là CT.01) là một đoạn đường cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông nằm trong địa phận của tỉnh Khánh Hòa. Theo thiết kế, tuyến đường có chiều dài là 83 km, đoạn đường có điểm đầu giao với quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, kết nối với đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã và đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong; điểm cuối tại nút giao với quốc lộ 27C thuộc địa phận xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, nối tiếp với đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm. Giai đoạn phân kì, tuyến đường có mặt cắt ngang đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe chưa có làn dừng khẩn cấp (có một số điểm dừng khẩn cấp), bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh, đường sẽ có 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 120 km/h. Công trình có tổng mức đầu tư là 11.808 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 1 tháng 1 năm 2023. Thời gian xây dựng dự kiến là 34 tháng. Lộ trình chi tiết. !Ký hiệu !Tên !Khoảng cách<br>từ đầu tuyến !Kết nối !Ghi chú ! colspan="2" |Vị trí !colspan="7" style="text-align: center; background:#dff9f9;"|Kết nối với  Đường cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong thông qua Hầm Cổ Mã và Hầm Đèo Cả !style="background-color: #BFB;"|IC.1 !style="background-color: #BFB;"| - !style="background-color: #BFB;"|BR !style="background-color: #BFB;"|IC.2 !style="background-color: #BFB;"|IC.3 !style="background-color: #BFB;"|BR !style="background-color: #BFB;"|BR !style="background-color: #BFB;"|BR
{ "split": 0, "title": "Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang", "token_count": 500 }
330
Title: Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang !style="background-color: #BFB;"|IC.4 !colspan="7" style="text-align: center; background:#dff9f9;"|Kết nối trực tiếp với  Đường cao tốc Nha Trang – Cam Lâm
{ "split": 1, "title": "Đường cao tốc Vân Phong – Nha Trang", "token_count": 66 }
331
Title: Đường chéo chính Trong đại số tuyến tính, đường chéo chính của một ma trận formula_1 bao gồm các phần tử formula_2 với formula_3. Mọi phần tử không nằm trên đường chéo chính của một ma trận đường chéo đều bằng 0. Ba ma trận sau đây đều có đường chéo chính được biểu thị bởi các số 1 màu đỏ: Đường chéo phụ. Đường chéo phụ của một ma trận vuông formula_5 với cấp formula_6 gồm các phần tử formula_7 sao cho formula_8 với mọi formula_9. Tức là, nó là đường chéo chạy từ góc phía trên cùng bên phải xuống góc phía dưới cùng bên trái:
{ "split": 0, "title": "Đường chéo chính", "token_count": 151 }
332
Title: Đường cong lãi suất Trong tài chính, đường cong lợi suất là một đồ thị mô tả cách thức lợi suất của các khoản nợ - chẳng hạn như trái phiếu - thay đổi như thế nào theo hàm số năm còn lại của chúng cho đến khi đáo hạn. Đặc trưng và ý nghĩa của đường cong lợi suất. Đường cong lợi suất đối với các trái phiếu do Chính phủ phát hành được coi là đường cong lợi suất tham chiếu do rủi ro tín dụng gần như bằng 0. Khoảng chênh lệch giữa đường cong lợi suất của một loại trái phiếu nào đó só với đường cong lợi suất tham chiếu sẽ hình thành nên chênh lệch tín dụng (credit spread). Mức độ rủi ro của chủ thể phát hành càng cao thì chênh lệch tín dụng càng lớn và ngược lại. Đường cong lợi suất được sử dụng như một công cụ định giá trái phiếu, đồng thời được các nhà kinh tế sử dụng như một cảnh báo về tình hình kinh tế vĩ mô trong tương lai. Phân loại. Về cơ bản có ba loại đường cong lợi suất chính: Trong điều kiện này, các trái phiếu có kì hạn dài sẽ có lợi tức cao và ngược lại. Điều này là do trái phiếu có thời gian dài hơn thì rủi ro sẽ cao hơn, do đó lợi tức yêu cầu phải cao hơn nhằm bù đắp rủi ro. Trong điều kiện đó, thị trường rất khó tự quyết định hướng chuyển động của lợi suất trong tương lai. Do đó, lợi suất của các kì hạn khác nhau có xu hướng bằng nhau. Trường hợp này thường xuất hiện trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế từ khủng hoảng sang tăng trưởng hoặc ngược lại. Trong điều kiện này, trái phiếu ngắn hạn có lợi suất cao hơn trái phiếu dài hạn. Khi đường cong lõm xuất hiện, đó là tín hiệu cảnh báo nền kinh tế rơi vào suy thoái, khủng hoảng. Lí do lợi suất của trái phiếu ngắn hạn cao thể hiện nhu cầu thanh khoản của nền kinh tế trong ngắn hạn rất cao, do đó các chủ thể phát hành chấp nhận một lãi suất cao để huy động vốn ngắn hạn. Điều này thường xảy ra khi Chính phủ thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ, làm giảm khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế.
{ "split": 0, "title": "Đường cong lãi suất", "token_count": 470 }
333
Title: Đường hàng không Đường hàng không là một hành lang xác định nối một vị trí xác định với một vị trí khác ở một độ cao xác định, dọc theo đó máy bay có thể bay khi đáp ứng các yêu cầu của đường hàng không. Đường hàng không được xác định với các phân đoạn trong khối độ cao cụ thể, chiều rộng hành lang và giữa các tọa độ địa lý cố định cho hệ thống định vị vệ tinh hoặc giữa các thiết bị hỗ trợ điều hướng máy phát vô tuyến trên mặt đất (navaids; chẳng hạn như VOR hoặc NDB) hoặc giao điểm của các đường bán kính cụ thể của hai máy phát này.
{ "split": 0, "title": "Đường hàng không", "token_count": 135 }
334
Title: Đường hầm Višňové Đường hầm Višňové (tiếng Slovakia: "Tunel Višňové") là một đường hầm đường cao tốc hai ống nằm trên đoạn giữa Lietavská Lúčka và Dubná Skala của đường cao tốc D1, thuộc địa phận vùng Žilina, Slovakia. Chiều dài của đường hầm này là 7.445 mét. Sau khi đưa vào vận hành, đường hầm Višňové sẽ trở thành đường hầm vận tải dài nhất ở Slovakia. Trong trường hợp đường hầm đường cao tốc Carpathian trên đường cao tốc D4 được xây dựng đúng theo kế hoạch, đường hầm Višňové sẽ là đường hầm đường cao tốc dài thứ hai ở Slovakia. Lịch sử. Đường hầm Višňové chính thức được đào ở trục của ống hầm phía Nam vào tháng 5 năm 1998. Buổi lễ đặt viên đá đầu tiên của công trình có sự hiện diện của Thủ tướng lúc bấy giờ là Vladimír Mečiar. Một số vấn đề địa chất bất ngờ xuất hiện trong quá trình đào đường hầm này, trong số đó vấn đề nghiêm trọng nhất là dòng nước lớn. Do đó, việc xây dựng cả hai ống của đường hầm bị hoãn lại đến năm 2003, sau đó bị hoãn tiếp đến năm 2007. Vào ngày 16 tháng 10 năm 2009, viên đá đầu tiên của công trình ở cổng phía đông được đặt với sự hiện diện của Thủ tướng lúc bấy giờ là Robert Fico. Đường hầm Višňové sẽ được bàn giao đầy đủ đưa vào sử dụng vào cuối năm 2023.
{ "split": 0, "title": "Đường hầm Višňové", "token_count": 351 }
335
Title: Đường lây truyền phân – miệng Đường lây truyền phân - miệng (fecal–oral route) mô tả một con đường lây truyền bệnh cụ thể trong đó mầm bệnh từ phân của người này truyền đến miệng của người khác. Các nguyên nhân chính của lây truyền bệnh qua đường phân - miệng bao gồm thiếu điều kiện vệ sinh (dẫn đến đại tiện mở) và thực hành vệ sinh kém. Nếu đất hoặc nước bị ô nhiễm các vật liệu phân, con người có thể bị nhiễm các bệnh truyền qua đường nước hoặc các bệnh truyền qua đường đất. Ô nhiễm phân thực phẩm là một hình thức lây truyền qua đường phân - miệng. Rửa tay đúng cách sau khi thay tã cho em bé hoặc sau khi thực hiện vệ sinh hậu môn có thể ngăn ngừa bệnh lây truyền từ thực phẩm. Các nhân tố phổ biến có mặt trong chuỗi lây truyền đường phân - miệng có thể được tóm tắt gồm các bước: từ ngón tay, ruồi, cánh đồng, nguồn nước và đến thức ăn. Liếm hậu môn, thực hành tình dục bằng cách liếm hoặc đưa lưỡi vào hậu môn đối tác, là một con đường khác. Một số bệnh gây ra do lây truyền qua đường phân - miệng gồm tiêu chảy, thương hàn, dịch tả, bại liệt và viêm gan. Ví dụ. Lây truyền. Quá trình lây truyền có thể đơn giản hoặc gồm nhiều bước. Một số ví dụ về con đường lây truyền từ phân đến miệng bao gồm: Ngăn ngừa. Tiếp cận thay đổi hành vi người dân về phòng bệnh lây truyền qua đường phân - miệng và ngăn chặn việc đại tiện mở là phương pháp vệ sinh toàn diện do cộng đồng trực tiếp thực hiện.
{ "split": 0, "title": "Đường lây truyền phân – miệng", "token_count": 359 }
336
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 20, thường được gọi là "Olympia 20" hay "O20" là năm thứ 20 chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Chương trình phát sóng trận đầu tiên vào ngày 22/09/2019 trên VTV3 và phát lại trên một số kênh khác. Trận chung kết năm đã được tổ chức từ 08h00 đến 10h20 ngày 20/09/2020 và được phát sóng trực tiếp trên VTV3. Nhà vô địch chung kết năm là Nguyễn Thị Thu Hằng, đến từ trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Luật chơi. Khởi động. Phần đầu của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 khác với 10 năm trước, số lượng câu hỏi trong phần thi này sẽ không giới hạn. Trong vòng 1 phút, mỗi thí sinh khởi động với tất cả các câu hỏi thuộc các lĩnh vực: Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Thể thao, Nghệ thuật, Tiếng Anh... Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai không tính điểm. Luật này đã từng áp dụng trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 (chỉ khác so với Olympia năm thứ 5 và năm thứ 6 là không có luật dừng chơi nếu trả lời sai 5 câu liên tiếp). Vượt chướng ngại vật. Có 4 từ hàng ngang - cũng chính là 4 gợi ý liên quan đến chướng ngại vật mà các thí sinh phải đi tìm. Có 1 gợi ý thứ 5 (gợi ý trung tâm) là một hình ảnh liên quan đến chương ngại vật hoặc chính là chướng ngại vật. Hình ảnh được chia thành 5 ô đánh số thứ tự từ 1 - 4 và 1 ô trung tâm. Mỗi thí sinh có 1 lượt lựa chọn để chọn trả lời một trong các từ hàng ngang này. Cả bốn thí sinh trả lời câu hỏi bằng máy tính trong thời gian suy nghĩ 15 giây/câu. Trả lời đúng mỗi từ hàng ngang, thí sinh được 10 điểm. Ngoài việc mở được từ hàng ngang, nếu trả lời đúng, 1 góc (được đánh số tương ứng với số từ hàng ngang) của hình ảnh - cũng được mở ra.
{ "split": 0, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20", "token_count": 467 }
337
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Thí sinh có thể bấm chuông trả lời chướng ngại vật bất cứ lúc nào. Trả lời đúng chướng ngại vật trong vòng 1 từ hàng ngang đầu tiên được 80 điểm, trong 2 từ hàng ngang được 60 điểm, 3 từ hàng ngang được 40 điểm, 4 từ hàng ngang được 20 điểm, sau gợi ý cuối cùng được 10 điểm. Sẽ có 15 giây để bấm chuông đưa ra câu trả lời sau khi kết thúc các cột hàng ngang và một câu ở ô trung tâm. Trường hợp nếu hết giờ thì sẽ nhờ khán giả trả lời, khán giả trả lời đúng sẽ nhận kỷ niệm chương của chương trình. Nếu không có khán giả trả lời, MC sẽ công bố đáp án chướng ngại vật. Nếu trả lời sai chướng ngại vật sẽ bị loại khỏi phần chơi này. Tăng tốc. Có 4 câu hỏi, thời gian suy nghĩ: 30 giây/câu. 4 thí sinh cùng trả lời bằng máy tính. Thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm, đúng và nhanh thứ 2 được 30 điểm, đúng và nhanh thứ 3 được 20 điểm, đúng và nhanh thứ 4 được 10 điểm. 3 loại câu hỏi được sử dụng trong phần thi này: Về đích. Phần cuối của cuộc thi này sẽ có 3 câu hỏi trong gói câu hỏi đã chọn, nhưng khác với 5 mùa thi trước đó, gói câu hỏi này sẽ là câu theo mức độ. Có 3 mức điểm: 10 điểm, 20 điểm và 30 điểm, mỗi mức điểm gồm 3 câu hỏi. Thời gian suy nghĩ và trả lời câu hỏi 10 điểm là 10 giây, câu 20 điểm là 15 giây và câu 30 điểm là 20 giây. Thí sinh có 1 lượt lựa chọn 3 câu hỏi tùy ý. Thí sinh đang trả lời gói câu hỏi của mình phải đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định của chương trình. Trả lời đúng sẽ ghi được điểm của câu hỏi. Nếu thí sinh trả lời sai hoặc không trả lời được câu hỏi thì chỉ một người nhấn chuông nhanh nhất giành được quyền trả lời. Trả lời đúng sẽ giành được điểm của câu hỏi đó từ người trả lời sai, trả lời sai sẽ bị trừ đi một nửa số điểm của câu hỏi.
{ "split": 1, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20", "token_count": 464 }
338
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 Mỗi thí sinh được đặt ngôi sao hy vọng một lần cho một câu trong số các câu đã chọn. Trả lời đúng câu hỏi có ngôi sao hy vọng được nhân đôi số điểm. Trả lời sai bị trừ đi số điểm của câu hỏi. Các số phát sóng. Tuần 2 Tháng 1 Quý 1 | 29/9/2019. Số phát sóng này ghi nhận số điểm nhì cao Nhất trong suốt 23 năm qua với 360 điểm. Tuần 1 Tháng 3 Quý 1 | 17/11/2019. Số phát sóng đầu tiên với sân khấu mới của Năm thứ 20 Tuần 2 Tháng 2 Quý 2 | 26/1/2020. Cuộc thi đầu tiên của Xuân Canh Tý 2020 Gala 20 năm Đường lên đỉnh Olympia: Tuổi 20 đáng sống. Phát sóng: 20h10 ngày 19 tháng 9 năm 2020 trên VTV1. Chung kết năm | 20/09/2020. Truyền hình trực tiếp: 08h00 ngày 20 tháng 9 năm 2020 trên VTV3. Tổng kết chung cuộc. Dưới đây là thống kê các số điểm cao của các phần thi và các số phát sóng mà mỗi thí sinh giành được và số thí sinh của các tỉnh, thành đã tham gia chương trình. Số liệu được lấy từ thống kê các số phát sóng phía trên.
{ "split": 2, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20", "token_count": 270 }
339
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22, thường được gọi là "Olympia 22" hay "O22" là năm thứ 22 của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty truyền thông NCC thực hiện, phát sóng số đầu tiên vào ngày 26 tháng 9 năm 2021. Trận chung kết năm được tổ chức vào 08h30 ngày 2 tháng 10 năm 2022 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, chương trình bước vào năm thi mới khi chưa xác định được nhà vô địch của năm thi trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại Việt Nam (nhà vô địch của năm 21 đã được xác định vào ngày 14 tháng 11 năm 2021). Nhà vô địch của năm thứ 22 là Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình. Đây là năm đầu tiên MC Khánh Vy dẫn dắt chương trình này với MC Ngọc Huy. Luật chơi. Khởi động. Lần đầu tiên trong lịch sử chương trình, cả 4 thí sinh khởi động cùng một lúc qua 3 lượt với thời gian tăng dần: 30, 60 và 90 giây (từ trận tuần 1 tháng 1 quý 2 đến hết năm là 60, 60 và 90 giây), số lượng câu hỏi ở mỗi lượt là không giới hạn. Thí sinh giành quyền trả lời bằng cách bấm chuông và có tối đa 3 giây tính từ lúc giành được quyền trả lời để đưa ra đáp án. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm, trả lời sai thí sinh sẽ bị mất lượt trả lời ở câu hỏi tiếp theo. Ở mỗi câu hỏi, thí sinh bấm chuông sau hiệu lệnh mời trả lời từ MC. Sau 3 giây tính từ khi có hiệu lệnh mời trả lời từ MC, nếu không có thí sinh nào giành quyền trả lời, câu hỏi đó sẽ bị bỏ qua và MC sẽ công bố đáp án. Từ Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 3 đến hết năm, thí sinh trả lời sai hoặc không có câu trả lời sau khi bấm chuông 3 giây sẽ bị trừ 5 điểm (trừ khi điểm hạ xuống mức 0) nhưng thí sinh sẽ không bị mất lượt ở câu hỏi tiếp theo và không bị dừng chơi kể cả khi điểm hạ xuống mốc 0 (dạng mất điểm này đã từng được áp dụng trong năm thứ 3). Olympedia.
{ "split": 0, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22", "token_count": 506 }
340
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Olympedia là một mục nhỏ trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia", sau khi phần thi Khởi động kết thúc, nhằm cung cấp thêm thông tin về một câu hỏi ngẫu nhiên đã được đưa ra trong phần thi này. Vượt chướng ngại vật. Có 4 từ hàng ngang, cũng chính là 4 gợi ý liên quan đến chướng ngại vật mà 4 thí sinh phải tìm. Có 1 gợi ý là một hình ảnh liên quan đến chướng ngại vật hoặc chính là chướng ngại vật đó. Hình ảnh được chia thành 5 ô đánh số thứ tự từ 1 đến 4 và 1 ô trung tâm, trong đó ô trung tâm cũng là một từ gợi ý. Mỗi thí sinh có 1 lượt lựa chọn để chọn trả lời một trong các từ hàng ngang này. Cả bốn thí sinh trả lời câu hỏi bằng máy tính trong thời gian suy nghĩ 15 giây/câu. Trả lời đúng mỗi từ hàng ngang sẽ được 10 điểm. Ngoài việc mở được từ hàng ngang, nếu trả lời đúng, 1 góc (được đánh số tương ứng với số từ hàng ngang) của hình ảnh - cũng được mở ra. Thí sinh trả lời đúng từ gợi ý ở ô trung tâm cũng ghi được 10 điểm, đồng thời ô trung tâm của hình ảnh cũng được mở ra. Thí sinh có thể bấm chuông trả lời chướng ngại vật bất cứ lúc nào. Trả lời đúng chướng ngại vật trong vòng 1 từ hàng ngang đầu tiên được 80 điểm, trong 2 từ hàng ngang được 60 điểm, 3 từ hàng ngang được 40 điểm, 4 từ hàng ngang được 20 điểm, sau gợi ý cuối cùng được 10 điểm. Nếu trả lời sai chướng ngại vật sẽ bị loại khỏi vòng chơi này. Sẽ có 15 giây để bấm chuông đưa ra câu trả lời sau khi kết thúc các từ hàng ngang và câu hỏi ở ô trung tâm. Trường hợp nếu hết giờ hoặc khi cả 4 thí sinh bị loại thì sẽ nhờ khán giả trả lời, khán giả trả lời đúng sẽ nhận kỷ niệm chương và phần quà của chương trình. Nếu không có khán giả trả lời, MC sẽ công bố đáp án chướng ngại vật. Điểm số tối đa mà thí sinh giành được ở vòng thi này là 90 điểm. Tăng tốc.
{ "split": 1, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22", "token_count": 474 }
341
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Có 4 câu hỏi dưới dạng tư duy logic, câu hỏi bằng hình ảnh với thời gian suy nghĩ lần lượt là 10, 20, 30 và 40 giây. Bốn thí sinh cùng trả lời bằng máy tính. Điểm số tối đa thí sinh giành được ở phần thi này là 160 điểm. Về đích. Có 2 mức điểm: 20 và 40 điểm; mỗi mức điểm gồm 2 câu hỏi. Thí sinh có một lượt lựa chọn 2 câu hỏi tùy ý. Thời gian suy nghĩ của câu hỏi 20 điểm là 15 giây và câu hỏi 40 điểm là 30 giây (Từ cuộc thi tuần 1 tháng 1 quý 2 đến hết năm, các mức điểm là 20 và 30 điểm; mỗi mức điểm gồm 3 câu hỏi. Thí sinh có một lượt lựa chọn 3 câu hỏi tùy ý. Thời gian suy nghĩ của câu hỏi 20 điểm là 15 giây và câu hỏi 30 điểm là 20 giây). Trả lời đúng ghi được điểm của câu hỏi, nếu trả lời sai thì một trong ba thí sinh còn lại sẽ giành quyền trả lời bằng cách bấm nút nhanh. Trả lời đúng giành được điểm từ thí sinh trả lời sai, trả lời sai sẽ bị trừ nửa số điểm của câu hỏi. Lần đầu tiên kể từ Olympia 4, câu hỏi thực hành xuất hiện trong chương trình. MC, ban cố vấn hoặc khách mời sẽ giới thiệu các dụng cụ hoặc đồ vật liên quan đến câu hỏi thực hành đưa ra cho thí sinh và được cất trong một chiếc hộp bí mật. Đối với câu hỏi 20 điểm, thí sinh thứ nhất có 15 giây suy nghĩ và 30 giây thực hành, với câu hỏi 40 điểm là 30 giây suy nghĩ và 60 giây thực hành. Nếu thí sinh trả lời sai hoặc không trả lời được câu hỏi đó thì người giành quyền bấm chuông sẽ có 20 giây thực hành với câu 20 điểm và 40 giây thực hành với câu 40 điểm. Từ quý 2 đến hết năm, với câu hỏi 30 điểm là 20 giây suy nghĩ và 60 giây thực hành. Nếu trả lời sai hoặc không trả lời được câu hỏi thì người bấm chuông sẽ có 20 giây thực hành với câu 20 điểm và 40 giây thực hành với câu 30 điểm. Câu hỏi dạng này chỉ xuất hiện trong một số tập nhất định, mỗi tập chỉ có 1 câu duy nhất.
{ "split": 2, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22", "token_count": 475 }
342
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Mỗi thí sinh được đặt ngôi sao hy vọng 1 lần trước bất kì câu hỏi nào, trả lời đúng câu hỏi có ngôi sao hy vọng được gấp đôi số điểm của câu hỏi đó, trả lời sai sẽ bị trừ số điểm của câu hỏi. Thứ tự tham gia phần thi về đích của các thí sinh như sau: Điểm số tối đa mà thí sinh tham gia giành được ở phần thi này từ Quý 2 là 390 điểm (Quý 1 là 360 điểm). Từ Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 2 đến hết năm thì chiếc hộp bí mật không còn được sử dụng nữa. Ở câu hỏi thực hành thì chỉ có khách mời sẽ giới thiệu các dụng cụ hoặc đồ vật liên quan đến câu hỏi thực hành cũng như đưa ra câu hỏi cho thí sinh, còn bảng và đồ dùng như bút, thước kẻ... thì chỉ MC đưa cho thí sinh để bắt đầu thực hành (Trong một số trường hợp, câu hỏi thực hành sẽ không có khách mời, MC sẽ làm luôn việc này). Câu hỏi phụ. Sau phần thi Về đích, các thí sinh có cùng số điểm cao nhất hoặc số điểm nhì cao nhất sẽ bước vào phần thi Câu hỏi phụ. Các thí sinh có 15 giây để trả lời các câu hỏi của chương trình. Thí sinh giành quyền trả lời nhanh nhất và trả lời đúng một trong số các câu hỏi sẽ là người dành chiến thắng, trả lời sai thì quyền trả lời thuộc về thí sinh còn lại. Nếu không thí sinh nào trả lời đúng, họ sẽ bước sang câu hỏi tiếp theo để phân thắng bại. Sau 3 câu hỏi, nếu không tìm được người thắng cuộc, các thí sinh sẽ phải bốc thăm để chọn ra người thắng cuộc. Trong một câu hỏi, nếu có thí sinh bấm chuông trả lời trước khi có hiệu lệnh của người dẫn chương trình, thí sinh đó sẽ bị mất quyền trả lời câu hỏi. Chi tiết các cuộc thi. Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 1 | 26/09/2021 (1). Đây là trận đầu tiên MC Khánh Vy là người dẫn chương trình. Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 2 | 02/01/2022 (14). Số phát sóng đầu tiên của năm Dương lịch 2022 Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 2 | 06/02/2022 (19). Số phát sóng đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022 Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 3 | 01/05/2022 (31).
{ "split": 3, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22", "token_count": 507 }
343
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 Số phát sóng kỉ niệm ngày quốc tế lao động Tháng 2 - Quý 3 | 22/05/2022 (34). Thí sinh đầu tiên của năm thứ 22 có số điểm chung cuộc về mốc 0 điểm Cầu truyền hình trực tiếp: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (53). "Truyền hình trực tiếp: 08h30 ngày 2 tháng 10 năm 2022 trên VTV3." Địa điểm tổ chức: Trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam, số 43 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội. Các điểm cầu truyền hình được đặt tại các địa phương có thí sinh tham dự chung kết năm. Dẫn chương trình tại các điểm cầu: • Điểm cầu Trường quay S14, "VTV Hà Nội": MC Phạm Ngọc Huy, MC Trần Khánh Vy • Điểm cầu Nhà hát Lớn Hải Phòng: MC Bùi Đức Bảo • Điểm cầu Văn Miếu - Quốc Tử Giám, "Hà Nội": MC Nguyễn Hoàng Linh • Điểm cầu Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn, "Thái Bình": MC Trần Hồng Ngọc • Điểm cầu Quảng trường Tây Bắc, "Sơn La": MC Nguyễn Tuyết Ngân Tổng kết. Số điểm cao trong các trận đấu. Dưới đây là bảng tổng kết những số điểm cao của các vòng thi Tuần, Tháng và Quý. Số liệu được lấy từ những số phát sóng trên. Kỷ lục.
{ "split": 4, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22", "token_count": 310 }
344
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8, thường được gọi tắt là Olympia 8 hay O8 là năm thứ 8 chương trình Đường lên đỉnh Olympia được phát sóng trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình được phát sóng từ ngày 22 tháng 4 năm 2007 và trận Chung kết năm được phát sóng trực tiếp lúc 9 giờ ngày 27 tháng 4 năm 2008 với nhà vô địch là thí sinh Huỳnh Anh Vũ của Trường THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định. Huỳnh Anh Vũ khi đấy cũng lập kỷ lục điểm số trong trận Chung kết năm - 325 điểm, và kỷ lục này được giữ trong 8 năm (cho đến khi Hồ Đắc Thanh Chương - nhà vô địch năm thứ 16 - phá kỷ lục với 340 điểm trong trận Chung kết năm). Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có MC phụ dẫn dắt, cũng là năm cuối cùng MC Kiều Anh dẫn dắt chương trình này và là lần duy nhất MC Khánh Chi dẫn dắt chương trình này. Luật chơi. Khởi động. Trong vòng 1 phút, mỗi thí sinh khởi động với 10 câu hỏi dưới dạng điền vào chỗ trống. Trả lời đúng mỗi câu được 10 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm. Điểm tối đa là 100 điểm. Vượt chướng ngại vật. - Có 8 từ hàng ngang, cũng chính là 8 gợi ý để giải ra một từ chìa khóa. Các thí sinh lần lượt chọn từ hàng ngang. Cả bốn thí sinh có 15 giây đánh câu trả lời câu hỏi từ hàng ngang. Trả lời đúng được 10 điểm. Thí sinh chọn từ hàng ngang trả lời đúng hàng ngang đó được nhận thêm 5 điểm. Nếu không có thí sinh nào trả lời đúng từ hàng ngang, từ hàng ngang đó sẽ không được lật mở. - Thí sinh có quyền bấm chuông trả lời chướng ngại vật bất cứ lúc nào. Trả lời đúng từ chìa khóa trong vòng 2 từ hàng ngang đầu tiên nhận được 80 điểm. Trả lời đúng từ chìa khóa trong vòng 8 từ hàng ngang nhận được 40 điểm. Nếu hết cả tám từ hàng ngang mà không ai có câu trả lời cho từ chìa khóa, MC sẽ đưa ra gợi ý cuối cùng. Trả lời đúng từ chìa khóa sau khi MC đưa ra gợi ý cuối cùng sẽ chỉ nhận được 20 điểm. Nếu trả lời sai từ chìa khóa, thí sinh sẽ bị loại khỏi phần chơi này.
{ "split": 0, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 501 }
345
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 - Trước đó, có một ô mạo hiểm với gợi ý rất gần với từ chìa khóa sẽ được đưa ra trước khi xuất hiện các từ hàng ngang. Ô mạo hiểm chỉ dành cho thí sinh nhanh tay nhất nhấp chuột vào ô mạo hiểm. Thí sinh trả lời đúng từ chìa khóa sau ô mạo hiểm sẽ nhận được 120 điểm. Tuy nhiên, nếu thí sinh trả lời sai từ chìa khóa, thí sinh sẽ bị chia đôi số điểm và mất quyền chơi phần thi này. - Để có thể tham gia ô mạo hiểm, thí sinh cần nắm rõ thể lệ như sau: + Sau khi MC bắt đầu tính thời gian tồn tại 5 giây hoặc khi ô mạo hiểm đang được hiện trên màn hình lớn ở đối diện, thí sinh cần nhanh tay nhấp chuột vào biểu tượng ô mạo hiểm trên màn hình máy tính. + Sau khi thí sinh chọn ô mạo hiểm, một câu hỏi liên quan đến từ chìa khoá được đưa ra, chỉ MC, khán giả truyền hình và thí sinh đó được biết. Thí sinh trả lời câu hỏi này bằng máy tính trong 15 giây. + Sau 15 giây, thí sinh sẽ trả lời chướng ngại vật trong 30 giây bằng máy tính, trả lời đúng, thí sinh sẽ được 120 điểm, đồng thời MC sẽ yêu cầu thí sinh giải thích nội dung gợi ý của ô mạo hiểm cho khán giả trường quay và các thí sinh khác biết, sau đó sẽ công bố các từ hàng ngang và phần VCNV kết thúc. Nếu sai thì thí sinh mất nửa số điểm và bị loại. Các thí sinh còn lại tiếp tục phần thi. Điểm tối đa là 130 điểm. Tăng tốc. Có 4 câu hỏi, thời gian suy nghĩ: 30 giây/câu. 4 học sinh cùng trả lời bằng máy tính. Học sinh trả lời đúng và nhanh nhất được 40 điểm, đúng và nhanh thứ 2 được 30 điểm, đúng và nhanh thứ 3 được 20 điểm, đúng và nhanh thứ 4 được 10 điểm. 3 loại câu hỏi được sử dụng trong phần thi này: - 1 câu hỏi IQ (câu số 3): Các dạng câu hỏi ở dạng này rất rộng, bao gồm tìm số khác trong dãy số, tìm hình khác nhất so với các hình đã cho, tìm quy luật để điền hình đúng, giải mật mã... Có nhiều lựa chọn. Sau mỗi 10 giây, 2 đáp án sai sẽ bị lược đi.
{ "split": 1, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 499 }
346
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 - 2 câu hỏi đoạn băng (câu số 1 và câu số 4): Các bức ảnh, dữ kiện được đưa ra theo thứ tự từ mơ hồ tới chi tiết. Bằng các gợi ý này, thí sinh phải trả lời các câu hỏi như: "Đây là ai", "Đây là địa danh nào", "Đây là loài vật nào"... - 1 câu hỏi tiếng Anh (câu 3): Có 3 gợi ý, mỗi 10 giây sẽ đưa ra một dữ kiện. Trước đó các thí sinh sẽ được xem một đoạn băng liên quan tới câu hỏi. Điểm tối đa là 160 điểm. Về đích. Có 3 gói câu hỏi 40 điểm, 60 điểm, 80 điểm để các thí sinh lựa chọn. Trong đó gói 40 điểm gồm 4 câu hỏi 10 điểm, gói 60 điểm gồm 2 câu hỏi 10 điểm và 2 câu hỏi 20 điểm, gói 80 điểm gồm 1 câu hỏi 10 điểm, 2 câu hỏi 20 điểm và 1 câu hỏi 30 điểm. Thời gian suy nghĩ và trả lời của câu 10 điểm là 10 giây, câu 20 điểm là 15 giây, câu 30 điểm là 20 giây. Thí sinh đang trả lời gói câu hỏi của mình phải đưa ra câu trả lời trong thời gian quy định của chương trình. Nếu không trả lời được câu hỏi thì các bạn còn lại có 5 giây để bấm chuông trả lời. Trả lời đúng được cộng thêm số điểm của câu hỏi từ thí sinh đang thi. Trả lời sai cả hai thí sinh đều không bị trừ điểm. Thí sinh có quyền được đặt ngôi sao hy vọng một lần trước bất kỳ câu hỏi nào. Trả lời đúng được gấp đôi số điểm, trả lời sai bị trừ đi số điểm bằng số điểm của câu hỏi đặt ngôi sao hy vọng. Điểm tối đa là 350 điểm, trong trường hợp cả 4 thí sinh cùng chọn gói 80 điểm. Các số phát sóng. Quý 1. Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 22 tháng 4 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 1 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 29 tháng 4 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 1 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 6 tháng 5 năm 2007" Tháng 1 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 13 tháng 5 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 20 tháng 5 năm 2007"
{ "split": 2, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 505 }
347
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 3 tháng 6 năm 2007" Tháng 2 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 10 tháng 6 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 17 tháng 6 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 24 tháng 6 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 1 tháng 7 năm 2007" Tháng 3 - Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 8 tháng 7 năm 2007" Quý 1. "Phát sóng: 10 giờ ngày 15 tháng 7 năm 2007" Từ số phát sóng này, MC Kiều Anh chính thức chia tay với khán giả sau 2 năm dẫn Olympia, thế chỗ của MC Kiều Anh là MC Khánh Chi. Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 22 tháng 7 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 1 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 29 tháng 7 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 1 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 5 tháng 8 năm 2007" Tháng 1 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 12 tháng 8 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 19 tháng 8 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 2 tháng 9 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 9 tháng 9 năm 2007" Tháng 2 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 16 tháng 9 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 23 tháng 9 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 30 tháng 9 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 7 tháng 10 năm 2007" Tháng 3 - Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 14 tháng 10 năm 2007" Quý 2. "Phát sóng: 10 giờ ngày 21 tháng 10 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 28 tháng 10 năm 2007"
{ "split": 3, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 506 }
348
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 Tuần 2 - Tháng 1 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 4 tháng 11 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 1 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 11 tháng 11 năm 2007" Tháng 1 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 18 tháng 11 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 25 tháng 11 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 2 tháng 12 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 9 tháng 12 năm 2007" Tháng 2 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 16 tháng 12 năm 2007" Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 23 tháng 12 năm 2007" Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 30 tháng 12 năm 2007" Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 6 tháng 1 năm 2008" Tháng 3 - Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 13 tháng 1 năm 2008" Quý 3. "Phát sóng: 10 giờ ngày 20 tháng 1 năm 2008" Tuần 1 - Tháng 1 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 27 tháng 1 năm 2008" Tuần 2 - Tháng 1 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 3 tháng 2 năm 2008" Tuần 3 - Tháng 1 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 10 tháng 2 năm 2008" Tháng 1 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 17 tháng 2 năm 2008" Tuần 1 - Tháng 2 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 24 tháng 2 năm 2008" Tuần 2 - Tháng 2 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 2 tháng 3 năm 2008" Tuần 3 - Tháng 2 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 9 tháng 3 năm 2008" Tháng 2 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 16 tháng 3 năm 2008" Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 23 tháng 3 năm 2008" Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 30 tháng 3 năm 2008"
{ "split": 4, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 504 }
349
Title: Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8 Tuần 3 - Tháng 3 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 6 tháng 4 năm 2008" Tháng 3 - Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 13 tháng 4 năm 2008" Quý 4. "Phát sóng: 10 giờ ngày 20 tháng 4 năm 2008" Cầu truyền hình trực tiếp: Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8. "Phát sóng trực tiếp: 9 giờ ngày 27 tháng 4 năm 2008 trên VTV3" Tổng kết. Dưới đây là thống kê các điểm số cao của các phần thi và trận đấu mà mỗi thí sinh giành được và số thí sinh của các tỉnh thành đã tham gia chương trình. Số liệu được lấy từ thống kê chi tiết các trận đấu phía trên và thông tin từ trận chung kết.
{ "split": 5, "title": "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 8", "token_count": 164 }
350
Title: Đường mòn Little Miami Đường mòn Little Miami (tiếng Anh: "Little Miami Scenic Trail") là một đường xe đạp chạy xuyên năm quận ở vùng nam tây của tiểu bang Ohio, Hoa Kỳ. Năm 2008, nó là đường mòn lát dài nhất ở nước Mỹ, kéo dài từ Springfield đến Newtown, Ohio. Hơn 350.000 người đi xe đạp, đi bộ đường dài, hay cưỡi ngựa trên đường này năm 2005. Phần lớn đường mòn này chạy dọc theo một hành lang đường sắt trước đây để lại, ngày nay do Bộ Tài nguyên Ohio (ODNR) bảo quản dưới tên Công viên Tiểu bang Little Miami ("Little Miami State Park"). Công viên tiểu bang dài hẹp băng qua bốn quận, kéo dài vào khoảng và trung bình rộng . Ở những quãng đường kia, hành lang rộng từ tới . Đường mòn Little Miami cũng được gọi là Đường xe đạp Tiểu bang 3. Đường Little Miami thuộc về Tuyến đường Xe đạp Tuyến hỏa xa ngầm ("Underground Railroad Bicycle Route"), Đường mòn Buckeye, và Đường mòn Quốc gia North Country ("North Country National Scenic Trail"). Quãng đường từ Xenia trở về phía nam cũng thuộc về Đường mòn Ohio tới Erie ("Ohio to Erie Trail") và Đường xe đạp Tiểu bang 1. Trước năm 2011, cả đường mòn này được gọi là Đường xe đạp Tiểu bang 1, và Đường xe đạp Tiểu bang 3 chỉ kéo dài từ Xenia trở về phía bắc. Lịch sử. Đường này chạy theo hành lang của Đường sắt Little Miami ngày xưa. Nền đường sắt cũ vẫn thấy được bên cạnh nhiều quãng đường mòn. Cùng với Bộ Tài nguyên Ohio, các chính phủ của thành phố Xenia và làng Yellow Springs mua đất dọc theo đường sắt từ 1973 đến 1983. Đường xe đạp Loveland được gắn vào công viên tiểu bang năm 1984. Hai năm sau, Bộ Giao thông Ohio (ODOT) nhận tiền trợ cấp từ Cục Quản trị Đường cao tốc Liên bang ("Federal Highway Administration", FHWA) để xây đường mòn xong.
{ "split": 0, "title": "Đường mòn Little Miami", "token_count": 443 }
351
Title: Đường mòn Little Miami Năm 1989, đường mòn đã kéo dài , đường cùng về phía bắc ở Morrow. Quãng đường đầu tiên được khánh thành ngày 20 tháng 12 năm 1991. Đường chạy phần lớn trên bờ đông của sông Little Miami, lúc đó từ Spring Valley ở Quận Greene tới biên giới Terrace Park ở Quận Hamilton, đối diện qua sông với Milford. Đường mòn được kéo dài về phía bắc tới Xenia cùng năm và tới Springfield năm 1998. Năm 2006, sau cuộc tranh luận với dân Terrace Park kéo dài 26 năm, nó được kéo dài về phía nam tới Newtown. Gần đây, vì tiểu bang cắt giảm ngân sách, một số quãng đường bắt đầu bị hư nát, làm cho phải đóng một số cầu gỗ và phòng vệ sinh. Tuyến đường hiện nay. Quãng đường dài tới Xenia do Khu Công viên và Giải trí Đường mòn Quốc gia ("National Trail Parks and Recreation District") của Quận Clark bảo quản. Từ phần đầu nối với Đường mòn Buck Creek ở Springfield, đường mòn Little Miami chạy về phía nam song song với Quốc lộ 42 và tiếp tục đến Yellow Springs. Gần Công viên Tiểu bang John Bryan, các đường mòn North Country và Buckeye đến từ Dayton về phía tây. Sau đó, quãng đường đến Spring Valley do Quận Greene bảo quản. Tại Ga Xenia, nó nối với Đường mòn Creekside, cũng như Đường mòn Prairie Grass, đoạn phía trung của Đường mòn Ohio tới Erie. Đường mòn Little Miami là Quốc lộ Xe đạp Hoa Kỳ 50 ở một quãng đường nhỏ nối các đường mòn Creekside và Prairie Grass. Công viên Tiểu bang Little Miami bắt đầu tại Đường Hedges ở Spring Valley, gặp bờ sông Little Miami ngay, và chạy theo Xa lộ 42 Hoa Kỳ vào Quận Warren. Nó chạy qua Corwin (gần Waynesville), Công viên Tiểu bang Caesar Creek, và Oregonia, ở đấy Đường mòn Buckeye nối lại. Tại Fort Ancient, đường mòn chạy vào dưới Cầu Jeremiah Morrow lớn (Xa lộ Liên tiểu bang 71). Sau đó, nó chạy qua trung tâm của các làng Morrow và Nam Lebanon tới Ga Middletown ngày xưa, ở đây Đường mòn Lebanon Countryside bắt đầu.
{ "split": 1, "title": "Đường mòn Little Miami", "token_count": 494 }
352
Title: Đường mòn Little Miami Đường mòn Little Miami tiếp tục về phía nam, đối diện với Kings Mills và phía sau của công viên vui chơi Kings Island. Ở gần đây hãng sở Công ty Đạn Peters ("Peters Cartridge Company") ngày xưa đứng bên cạnh đường xe đạp. Đường chạy dưới cầu Quốc lộ 22/Đường tiểu bang 3 tại Fosters, đối diện qua sông với các Mô đất Landen I và II của người da đỏ ngày xưa. Đường mòn chạy ngang vài ruộng ngô trước khi vào Quận Clermont và trung tâm Loveland, ở đây đường mòn được gọi là Đường xe đạp Loveland. Tại Miamiville, đường mòn băng qua bờ phía tây của sông Little Miami thuộc về Quận Hamilton và gặp Đường tiểu bang 126 (Đường Glendale–Milford). Đường mòn chạy ngang Trại Dennison và cuối đường trước đây tại Milford. Phần kéo dài năm 2006 mang Công viên Tiểu bang Little Miami bên cạnh Quốc lộ 50 (Wooster Pike) tới Công viên Avoca ở Terrace Park. Từ nơi này, quãng Loveland của Đường mòn Buckeye phân nhánh; nó chạy trên các đường xe hơi địa phương về phía tây nam, tới Công viên Eden ở Cincinnati. Sau cùng, một khúc ngắn của Khu Công viên Quận Hamilton dẫn đường mòn Little Miami lại qua sông, bên cạnh các đường xe hơi, đến Trung tâm Golf Little Miami ở Newtown. Đường mòn North Country và quãng Williamsburg của Đường mòn Buckeye tiếp tục về phía đông nam trên các đường đông xe tới Batavia và Công viên Tiểu bang East Fork. Kế hoạch kéo dài. Hạt Công viên Quận Hamilton có ý định kéo Đường mòn Little Miami dài tới Clear Creek. Từ nhánh sông này, nó sẽ chạy dọc theo sông Little Miami tới miệng sông gần Sân bay Lunken. Tại sông Ohio, đường mòn sẽ gặp Đường mòn Sông Ohio và chạy tiếp theo sông đến trung tâm Cincinnati. Tập đoàn Adventure Cycling Association đã đề nghị cho Tuyến đường Xe đạp Tuyến hỏa xa ngầm của tập đoàn, bao gồm Đường mòn Little Miami, trở thành Quốc lộ Xe đạp 25.
{ "split": 2, "title": "Đường mòn Little Miami", "token_count": 464 }
353
Title: Đường sắt đô thị Cần Thơ Hệ thống đường sắt đô thị tại Cần Thơ là dự án đường sắt tại thành phố Cần Thơ nhằm giải quyết được vấn đề vận tải hành khách công cộng. Theo Quyết định 3522/QĐ-UBND của UBND thành phố Cần Thơ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Cần Thơ đến năm 2030, thành phố Cần Thơ là đô thị trung tâm của vùng ĐBSCL vì vậy đường sắt đô thị được xác định là trục xương sống của giao thông công cộng. Hệ thống đường sắt đô thị tại Cần Thơ sẽ bao gồm 1 tuyến trên cao có lộ trình từ Bến xe Ô Môn, theo QL.91 đến khu công nghiệp Trà Nóc, qua Lê Hồng Phong, dọc theo Cách Mạng tháng Tám, qua bến xe Cần Thơ vào trung tâm Cần Thơ, theo Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, công viên Lưu Hữu Phước, sau đó rẽ hai nhánh sang cảng Cái Cui và nút giao QL.1 mới.
{ "split": 0, "title": "Đường sắt đô thị Cần Thơ", "token_count": 211 }
354
Title: Đường sắt Côn Minh – Singapore Đường sắt Côn Minh – Singapore là một tuyến đường sắt được đề xuất sẽ kết nối Tây Nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Tuyến sẽ chạy từ Côn Minh, thủ phủ tỉnh của tỉnh Vân Nam của Trung Quốc qua Lào, Thái Lan và Malaysia đến Singapore, với các tuyến đường thay thế thông qua Việt Nam, Campuchia và Myanmar. Đường sắt từ miền nam Trung Quốc qua Đông Dương đến Malaya ban đầu đã được thực dân Anh và thực dân Pháp đề xuất từ đầu thế kỷ 20. Trong tháng 10 năm 2006, tuyến đường sắt Côn Minh-Singapore đã trở thành một trong những đường sắt xuyên Á được quy định theo Hiệp định mạng lưới đường sắt xuyên Á có chữ ký của 17 nước châu Á và Âu Á và sẽ tạo thành một phần của con đường tơ lụa sắt, một mạng lưới đường sắt xuyên lục địa trên lục Á-Âu, được Ủy ban Kinh tế Liên Hợp Quốc về châu Á và Thái Bình Dương (UNESCAP) thúc đẩy. Nửa phía nam của tuyến đường sắt từ Thái Lan sang Singapore đã hoạt động từ lâu. Công tác xây dựng tuyến đường sắt ở Trung Quốc đã bắt đầu. Phần tuyến trên lãnh thổ Lào đã được lên kế hoạch triển khai vào tháng 4 năm 2011 với sự hỗ trợ của Trung Quốc, nhưng dự án này đã bị trì hoãn ở phút cuối cùng. Đường này đã được hoàn thành vào cuối năm 2021. Đến thời điểm 2012, mạng lưới đường sắt xuyên quốc gia này vẫn chưa đồng nhất về khái niệm đường sắt cao tốc, nhưng theo thỏa thuận ASEAN - Trung Quốc coi đây là một dự án mở, tuyến đường sắt đi qua nước nào thì nước đó phải bỏ tiền xây. Việt Nam có 4 đường liên vận giao nối với mạng đường sắt Côn Minh - Singapore. Các tuyến đường là:
{ "split": 0, "title": "Đường sắt Côn Minh – Singapore", "token_count": 380 }
355
Title: Đường sắt Phủ Lý – Thịnh Châu Đường sắt Phủ Lý - Thịnh Châu là một tuyến nhánh với điểm đầu xuất phát từ ga Phủ Lý, tách khỏi tuyến đường sắt Bắc Nam, đi về phía tây thành phố Phủ Lý và tới bãi đá Phủ Lý. Tuyến dài 6 km và chuyên dùng để vận chuyển đá dăm từ mỏ đá Phủ Lý đi các tỉnh phía bắc và phía nam dùng để rải nền cho đường sắt. Năng lực thông qua của tuyến là 1 đôi tàu/ ngày đêm, phần lớn chỉ là tàu chở đá. Điểm cuối là ga Thịnh Châu thuộc địa phận phường Châu Sơn, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tuyến thuộc quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
{ "split": 0, "title": "Đường sắt Phủ Lý – Thịnh Châu", "token_count": 155 }
356
Title: Đường sắt eo đất Kra Đường sắt eo đất Kra là tuyến đường sắt được Đế quốc Nhật Bản khởi công trong Thế chiến thứ hai nối liền tỉnh lỵ Chumphon với huyện Kra Buri ở Thái Lan. Tuyến này giúp kết nối tuyến Bangkok-Singapore về phía tây với bờ biển miền tây của eo đất Kra gần Điểm Chiến thắng (Kawthaung). Sir Andrew Gilchrist từng viết một bài tường thuật đáng buồn về tình trạng của người lao động. Người Nhật sử dụng nguồn lao động nô lệ Mã Lai và Tamil và vận chuyển nguyên liệu thi công từ Kelantan. Trận ném bom của quân Đồng Minh vào năm 1945 đã chấm dứt hoạt động kéo dài 11 tháng của tuyến đường sắt này và người Nhật bèn chuyển sang tập trung vào tuyến đường sắt Thái Lan-Miến Điện, còn gọi là Đường sắt Tử thần, vì số lượng lớn tù nhân và công nhân bị bắt làm nô lệ thiệt mạng nơi đây. Họ cho vận chuyển thiết bị, đường ray và nhân sự từ đường sắt eo đất Kra đến tuyến Thái Lan-Miến Điện. Tuyến đường sắt dài 90 km kết nối với Tuyến đường sắt phía Nam tại Chumphon. Công trình bắt đầu khởi công vào tháng 6 năm 1943 và hoàn thành vào tháng 11 cùng năm nhờ vào nguồn trang thiết bị và nhân sự từ Kelantan. Tuyến đường sắt này đã hoạt động trong suốt 11 tháng cho đến khi các cuộc ném bom của quân đội Mỹ buộc cả tuyến phải ngừng hoạt động. Tuyến này về sau bị người Nhật bỏ hoang và chuyển sang dùng cho tuyến đường sắt Thái Lan-Miến Điện. Tuyến này nối với Ban Khao Fa Chi trên sông La-Un là nơi mà tàu thuyền có thể tiếp tục vận chuyển tới Ranong và đến tận Điểm Chiến thắng (Kawthaung). Tham khảo.
{ "split": 0, "title": "Đường sắt eo đất Kra", "token_count": 379 }
357
Title: Đường tỉnh 110 Đường tỉnh 110 hay tỉnh lộ 110, viết tắt ĐT.110 hay TL.110, là đường tỉnh ở huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La. Lộ trình. Đường tỉnh 110 bắt đầu từ thị trấn Hát Lót ở ngã ba Km 274 quốc lộ 6 huyện Mai Sơn. Theo các bản đồ , "Danh mục địa danh Sơn La", và cả Google Maps, thì đường tỉnh 110 đi về hướng đông bắc, qua xã Nà Bó và Tà Hộc, tới điểm cuối là "cảng Tà Hộc" trên sông Đà. Thông tin này phù hợp với tên đường sử dụng tại địa phương khi mời thầu sửa chữa năm 2016. Nguồn Wikimapia thì đưa ra từ xã Nà Bó đường chuyển hướng tây bắc tới điểm cuối là xã Mường Bú huyện Mường La và dài 84 km. Thông tin này không phù hợp với tên đường sử dụng tại địa phương.
{ "split": 0, "title": "Đường tỉnh 110", "token_count": 193 }
358
Title: Đường tỉnh 156 Đường tỉnh 156 hay tỉnh lộ 156, viết tắt ĐT156 hay TL156, là đường tỉnh ở huyện Bát Xát tỉnh Lào Cai . Lộ trình. Đường tỉnh 156 có tổng chiều dài 62 km. Điểm đầu giao Quốc lộ 4D tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. Đường đi hướng tây bắc, qua thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát. Tại Vòng xoay Bản Vược, xã Bản Vược có ngã ba kết nối với Đường tỉnh 158, và có đường nhánh ra Cửa khẩu Bản Vược. Điểm cuối tại Ngã ba Lũng Pô, bản Tùng Sáng, xã A Mú Sung, gặp lại đường tỉnh 158. Tên gọi. Số hiệu "156" mới được đặt. Đoạn đường trước đây có số hiệu "155" và còn gọi là "Tỉnh lộ Kim Tân - Bản Vược" .
{ "split": 0, "title": "Đường tỉnh 156", "token_count": 193 }
359
Title: Đường tỉnh 178 Đường tỉnh 178 hay tỉnh lộ 178, viết tắt ĐT178 hay TL178 là đường tỉnh ở huyện Quang Bình, Xín Mần và Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Đường tỉnh 178 nối vào Quốc lộ 279 ở "ngã ba Nậm Pio", thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình. Đường đi hướng bắc – tây bắc, qua các xã, trong đó có qua Đèo Gió và Bãi đá cổ Nậm Dẩn tới thị trấn Cốc Pài . Từ thị trấn Cốc Pài đường đi hướng đông bắc theo thung lũng sông Chảy, tới Đường tỉnh 177 tại thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì. "Tuy nhiên hiện đoạn này xếp vào Đường tỉnh 177."
{ "split": 0, "title": "Đường tỉnh 178", "token_count": 172 }
360
Title: Đường tỉnh 838 Đường tỉnh 838 nằm trên tuyến đường đi qua Cửa khẩu quốc gia Tho Mo thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An, Việt Nam. Đường tỉnh 838. Đường tỉnh 838 có có chiều dài gần 22 km. Điểm đầu từ thị trấn Đông Thành đi qua 2 xã Mỹ Thạnh Bắc và Mỹ Quý Tây. Điểm cuối tại Cửa khẩu quốc gia Tho Mo. Đường láng nhựa 2 lớp. Kinh phí với Tổng mức đầu tư được duyệt trên 74 tỷ đồng và tổng mức đầu tư được điều chỉnh hơn 113 tỷ đồng. Đường tỉnh 838B. Ngày 6 tháng 11 năm 2017, Sở Giao thông Vận tải Long An ban hành Quyết định cấp phép khởi công xây dựng đoạn từ Km 9+452,13 – Km 11+304,10 công trình ĐT.838B, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Tuyến chính đoạn Km 0+000 – Km 4+643.23 và tuyến nhánh đoạn Km 0+000 – Km 2+734.5.
{ "split": 0, "title": "Đường tỉnh 838", "token_count": 206 }
361
Title: Đại Đô Đại Đô hoặc Khanbaliq là kinh đô của nhà Nguyên trong lịch sử Trung Quốc , ngày nay thuộc Bắc Kinh, thủ đô của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nó được biết bằng tiếng Trung Quốc là "Dadu" (大都; bính âm: Dàdū), có nghĩa là "thành phố lớn" hay "thủ đô lớn" từ "hãn" và "balik". Lịch sử. Một năm sau khi thành lập nhà Nguyên năm 1271, Hốt Tất Liệt chọn Đại Đô là kinh đô dưới cái tên Dadu mặc dù việc xây dựng chưa hoàn thành cho đến năm 1293. Nơi đóng đô trước đây của ông tại Thượng Đô trở thành kinh đô mùa hè. Trong năm 1346 các nhà thám hiểm Ibn Battuta kể lại trong "The Rihla" chuyến đi của ông tới Trung Quốc và mô tả Khanbaliq "خاب باليق" và Tử Cấm Thành: "Cung điện của ông, nơi cư trú của Đại Hãn, được xây dựng ở trung tâm thành phố, được xây dựng bằng gỗ được chạm khắc hoàn hảo. Nó có bảy cánh cửa. Trong cánh cửa đầu tiên là người bảo vệ, phụ trách bảo vệ tất cả các cánh cửa khác, trong đó có hàng ngàn Mamluk bảo vệ lối vào. Trong cánh cửa thứ hai có 500 cung thủ. Ở cánh cửa thứ ba là 500 giáo sĩ..." Trước đây, Marco Polo, trong cuốn sách của ông Ghi chú về chuyến du lịch, trong thời gian của Hốt Tất Liệt, mô tả nó như là: "Kinh đô lớn nhất, đẹp nhất và thịnh vượng nhất trên thế giới ". Ngược lại với những đường phố chật hẹp của Venice, các đường phố của Jambalic đã rất thẳng và rộng từ một đầu của kinh đô có thể nhìn thấy bức tường ở đầu kia. Không có kinh đô nào trên thế giới mà [...] một số lượng lớn các vật thể quý giá và có giá trị đến thế. Mỗi ngày có hơn một nghìn xe, được chở độc quyền bằng lụa, vào kinh đô". Bị phá hủy.
{ "split": 0, "title": "Đại Đô", "token_count": 441 }
362
Title: Đại Đô Hoàng đế Minh Thái Tổ của triều đại nhà Minh đã kéo quân đánh Đại Đô vào năm 1368. Hoàng đế nhà Nguyên cuối cùng là Nguyên Huệ Tông đã đưa gia quyến chạy trốn về phía bắc đến Thượng Đô trong khi nhà Minh đã đánh sập và thiêu rụi Đại Đô. Sau đó Đại Đô được đổi tên thành "Bắc Bình" ("Phía bắc bình yên") và tỉnh Thuận Thiên được thành lập ở khu vực xung quanh đó.
{ "split": 1, "title": "Đại Đô", "token_count": 105 }
363
Title: Đại Hành hoàng đế Đại Hành hoàng đế (chữ Hán: 大行皇帝) là một cụm danh từ ám chỉ đến Hoàng đế vừa mất mà chưa kịp đặt thụy hiệu cùng miếu hiệu. Cách gọi này rất phổ biến trong các văn bản, thư tịch các triều đại Trung Quốc, Việt Nam cùng Nhật Bản. Giải thích. Theo cuốn Lục bộ thành ngữ (六部成語) đời nhà Thanh, ở phần Lễ bộ có ghi chú: "Đại Hành: Hoàng đế vừa băng, tôn thụy chưa định, tạm xưng Đại Hành, ý nói đức hạnh mọi thứ đều hoàn hảo, không thiếu sót điều gì". Phần "Lễ điển" của Thông điển lại nói: "Lễ ký viết, khi cáo tang sẽ gọi 『Đăng hà』, cũng là từ dùng cho cáo phó. Có người nói cụm từ Đại Hành là bắt đầu từ đời Hán. Tra lại Hán thư, thấy viết: 『Đại Hành tại tiền điện』, lại viết 『Đại Hành vô di chiếu』, đây là từ ám chỉ việc cáo phó. Thụy pháp, Đại Hành nhận đại danh, Tiểu Hành nhận tiểu danh. Khi (Hoàng đế) băng thời gian đầu mà chưa có thụy, mà Hoàng đế kế vị đã đăng cơ, tắc thần tử khi dùng từ có khác biệt, nên gọi Đại Hành. Cách gọi này, có ý tôn vinh đức độ to lớn, như vậy khi có thụy cũng nhận đại danh". Cho nên, khi Đại Hành hoàng đế có thụy hiệu cùng miếu hiệu, lập tức gọi bằng thụy hiệu cùng miếu hiệu vừa được định, không còn gọi "Đại Hành hoàng đế" nữa. Ở lịch sử Việt Nam, Lê Hoàn vừa mất, nên gọi [Đại Hành hoàng đế], nhưng sau đó con cháu mải giao tranh, thời gian tiếp nối ngắn ngủi mà không có thụy hiệu và miếu hiệu. Từ đó, Lê Hoàn được gọi bằng [Lê Đại Hành].
{ "split": 0, "title": "Đại Hành hoàng đế", "token_count": 421 }
364
Title: Đại Túc Đại Túc (chữ Hán giản thể:大足区, Hán Việt: "Đại Túc khu") là một khu thuộc thành phố trực thuộc trung ương Trùng Khánh, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tháng 10 năm 2011, quận Song Kiều sáp nhập với huyện Đại Túc để tạo thành quận Đại Túc mới. Huyện Đại Túc trước kia có diện tích 1390 km², dân số năm 2006 là 930.000 người. Mã số bưu chính: 402360. Huyện này nằm cách trung tâm Trùng Khánh 80 km, cách Thành Đô 256 km. Về mặt hành chính, huyện này được chia ra thành 2 nhai đạo biện sự xứ, 21 trấn, 9 hương. Huyện này có Tượng khắc đá Đại Túc là di sản văn hóa thế giới.
{ "split": 0, "title": "Đại Túc", "token_count": 178 }
365
Title: Đại Vũ Khẩu Đại Vũ Khẩu (tiếng Trung: 大武口区, Hán Việt: "Đại Vũ Khẩu khu") là một quận thuộc địa cấp thị Thạch Chủy Sơn, Khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đại Vũ Khẩu có diện tích 1007 km2, dân số khoảng 230.000 người. Mã số bưu chính 753000. Ở quận này có khu công nghiệp dành cho các ngành công nghiệp nhẹ không ô nhiễm hoặc ít ô nhiễm. Hành chính. Quận Đại Vũ Khẩu được chia ra làm 11 đơn vị hành chính cấp hương, bao gồm 10 nhai đạo và 1 trấn.
{ "split": 0, "title": "Đại Vũ Khẩu", "token_count": 147 }
366
Title: Đại ban Đại ban (, dịch nôm na là 'tầng lớp đầu sỏ') là người điều hành hãng buôn cấp cao hay chủ doanh nghiệp vận hành ở Trung Quốc hoặc Hồng Kông. Lịch sử. Xuyên suốt thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, "đại ban" là những doanh nhân sinh ra ở nước ngoài chịu trách nhiệm đứng đầu các thương xá "" rộng lớn ví dụ như , Swire, Dent & Co. và nhiều hãng buôn khác. Lần đầu tiên ghi nhận việc người ta sử dụng thuật ngữ "đại ban" (tai-pan) trong tiếng Anh là trên tờ "Canton Register" ngày 28 tháng 10 năm 1834. Có nhiều cách viết khác nhau trong quá khứ như "taepan" (xuất hiện lần đầu), "typan" và "taipan". Thuật ngữ này còn chỉ đến các đại gia đầu sỏ người Philippines gốc Hoa vốn là những tỷ phú sáng lập đầy quyền năng của các đế chế kinh doanh Hoa-Phi.
{ "split": 0, "title": "Đại ban", "token_count": 222 }
367
Title: Đại công quốc Würzburg Đại công quốc Würzburg (tiếng Đức: "Großherzogtum Würzburg") là một Đại công quốc của Đức với trung tâm là Würzburg tồn tại vào đầu thế kỷ XIX. Theo kết quả của Hiệp ước Lunéville năm 1801, Giám mục vương quyền Würzburg đã bị thế tục hóa vào năm 1803 và được trao cho Tuyển hầu xứ Bayern. Trong cùng năm Ferdinand III, cựu Đại Công tước xứ Tuscany, được bồi thường bằng Tuyển hầu xứ Salzburg. Trong Hòa ước Pressburg ngày 26 tháng 12 năm 1805, Ferdinand mất Salzburg vào tay Đế quốc Áo nhưng được bồi thường bằng lãnh thổ Würzburg, Bayern đã từ bỏ nó để đổi lấy Bá quốc Tyrol. Nhà nước của Ferdinand được gọi ngắn gọn là Tuyển hầu xứ Würzburg ("Kurfürstentum Würzburg"), nhưng nó đã được nâng lên thành Đại công quốc sau khi Đế quốc La Mã Thần thánh giải thể vào ngày 6 tháng 8 năm 1806. Nó gia nhập Liên minh sông Rhine vào ngày 30 tháng 9 năm 1806. Năm 1810 nó mua lại Schweinfurt. Sau thất bại của Hoàng đế Napoléon trong trận Leipzig, Ferdinand giải thể liên minh của mình với Đệ Nhất Đế chế Pháp vào ngày 26 tháng 10 năm 1813. Thông qua hiệp ước Áo-Bavaria ngày 3 tháng 6 năm 1814, Ferdinand mất tài sản vào tay Vương quốc Bayern và Đại công quốc bị giải thể. Ferdinand đã được Đại hội Viên khôi phục trở lại ngôi vị ở Đại công quốc Toscana. Giáo phận Công giáo La Mã Würzburg được tái lập vào năm 1821 mà không ở hữu quyền lực nhà nước như trước đây.
{ "split": 0, "title": "Đại công quốc Würzburg", "token_count": 371 }
368
Title: Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ) Đại cử tri Đoàn () của Hoa Kỳ đề cập tới nhóm các đại cử tri tổng thống được Hiến pháp Hoa Kỳ quy định cứ 4 năm một lần được lập nên với mục đích duy nhất là bầu Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Hiến pháp quy định mỗi tiểu bang sẽ chỉ định đại cử tri (nghĩa là cử tri đại diện, người đi bầu) theo luật định và bằng với số ghế được phân chia trong Quốc Hội (số thượng nghị sĩ và nghị viên) của tiểu bang đó. Những người nắm giữ chức vụ liên bang đều không thể làm đại cử tri. Số lượng phiếu đại cử tri hiện nay là 538. Ứng viên tổng thống cần đạt được đa số tuyệt đối phiếu đại cử tri, tức 270 hoặc hơn, để thắng cử chức vụ tổng thống. Nếu không ứng viên nào đạt được đa số tuyệt đối, một cuộc bầu cử tình cờ (contingent election) sẽ được tổ chức bởi Nghị viện Hoa Kỳ để bầu Tổng Thống, và bởi Thượng viện Hoa Kỳ để bầu Phó Tổng Thống. Hiện tại, tất cả các tiểu bang (và đặc khu Columbia) đều dựa vào số phiếu phổ thông của tiểu bang đó trong kỳ bầu cử. Tất cả các tiểu bang đều dựa vào phương pháp "winner-take-all" ("được ăn cả, ngã về không") để chỉ định các phiếu đại cử tri của mình, ngoại trừ Maine và Nebraska dùng phương pháp chia theo hạt (kết hợp dùng số phiếu phổ thông của tiểu bang để chỉ định 2 phiếu đại cử tri). Khi một ứng viên tổng thống thắng một tiểu bang, điều này nghĩa là đại cử tri được chỉ định bởi cùng đảng chính trị chiến thắng đó sẽ bầu ứng viên này lên làm tổng thống. Thông thường, đại cử tri là người trung thành với đảng cũng như với ứng viên tổng thống để đảm bảo rằng phiếu đại cử tri đó sẽ không bầu cho người nào khác. Hiện nay chỉ 33 tiểu bang có luật lệ đòi hỏi đại cử tri phải bỏ phiếu cho ứng viên đã được đại cử tri đó cam kết là sẽ bầu chọn, trong trường hợp đại cử tri không làm như vậy, gọi là đại cử tri bất tín.
{ "split": 0, "title": "Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ)", "token_count": 460 }
369
Title: Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ) Các đại cử tri tổng thống họp tại các tòa nhà nghị viện của tiểu bang nhà của mình (hay tại Đặc khu Columbia) vào ngày thứ hai đầu tiên sau ngày thứ tư lần thứ hai trong tháng 12 và cùng bỏ phiếu. Chính vì có sự tập hợp kết quả bầu cử của 51 nhóm người nên mới có định nghĩa kỹ thuật là đại cử tri đoàn mặc dù 51 nhóm này không thực sự có tập hợp về chung một nơi để bầu cử. Hệ thống đại cử tri đoàn, giống như một đại hội toàn quốc, là một nhân tố gián tiếp trong tiến trình bầu lên tổng thống. Sự phù hợp của hệ thống Cử tri đoàn là một vấn đề đang được tranh luận. Những người ủng hộ cho rằng nó là một thành phần cơ bản của chủ nghĩa liên bang Mỹ. Họ duy trì hệ thống bầu người chiến thắng trong số phiếu phổ thông trên toàn quốc trong hơn 90% các cuộc bầu cử tổng thống; thúc đẩy ổn định chính trị; bảo tồn vai trò Hiến pháp của các bang trong các cuộc bầu cử tổng thống; và thúc đẩy một hệ thống đảng chính trị rộng rãi, bền bỉ và nói chung là ôn hòa. Những người chỉ trích cho rằng Đại cử tri đoàn kém dân chủ hơn một cuộc bỏ phiếu phổ thông trực tiếp trên toàn quốc và có thể bị thao túng vì những đại cử tri bất tín; rằng hệ thống này trái với một nền dân chủ phấn đấu cho tiêu chuẩn "một người, một phiếu bầu"; và rằng có thể có các cuộc bầu cử trong đó một ứng cử viên giành được số phiếu phổ thông toàn quốc nhưng một ứng cử viên khác giành được đa số phiếu đại cử tri và do đó lên làm tổng thống; điều này đã xảy ra vào năm 1824, 1876, 1888, 2000 và 2016. Họ còn phản đối sự bất bình giữa công dân ở các bang có dân số nhỏ hơn có "sức bầu cử tương ứng nhiều hơn" so với các công dân ở các bang đông dân hơn. Hơn nữa, các ứng cử viên có thể giành chiến thắng bằng cách tập trung nguồn lực của họ chỉ vào một vài bang dao động ("swing states"). Trong khi dữ liệu khảo sát cho thấy việc có hệ thống bỏ phiếu bổ thông trực tiếp cho các cuộc bầu cử tổng thống vẫn được ủng hộ một cách nhất quán bởi đa số người Mỹ, sự ưa thích của Đại cử tri Đoàn đã dao động từ từ 35 đến 44% trong thế kỷ 21.
{ "split": 1, "title": "Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ)", "token_count": 510 }
370
Title: Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ) Sơ lược. Các thể lệ hướng dẫn bầu cử tổng thống được ghi trong Điều khoản II Hiến pháp Hoa Kỳ, Phần I, Đoạn III. Tu chính án 12 Hiến pháp Hoa Kỳ nói rằng mỗi đại cử tri phải bầu riêng cho tổng thống và phó tổng thống. Ngày nay, bộ máy điều hành bầu cử tổng thống do Cơ quan Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia ("National Archives and Records Administration") đảm nhiệm qua Cục Văn thư Liên bang của mình ("Office of the Federal Register"). Số phiếu đại cử tri của mỗi tiểu bang là bằng tổng số Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ (luôn luôn là hai) và số Dân biểu Hoa Kỳ của tiểu bang đó; riêng Đặc khu Columbia có ba phiếu đại cử tri mặc dù không có một đại diện nào ở Quốc hội Hoa Kỳ. Tại mỗi tiểu bang, các cử tri phổ thông bầu chọn một danh sách gồm các ứng cử viên đã được chọn sẵn cho vị trí đại cử tri tổng thống mà đại diện cho nhiều ứng viên tổng thống khác nhau. Tuy nhiên, trên lá phiếu tiểu bang được thiết kế giống như là các cử tri phổ thông đang thật sự bầu trực tiếp cho ứng cử viên tổng thống. Đa số tiểu bang dùng cách gọi là lá phiếu vắn tắt mà trong đó khi một lá phiếu bỏ cho một đảng nào (thí dụ như Dân chủ hoặc Cộng hòa) thì được xem là một lá phiếu cho toàn thể nhóm đại cử tri tổng thống thuộc đảng đó. Tại những tiểu bang này, hiếm khi ngoại lệ, một đảng sẽ chiếm hết toàn bộ số phiếu đại cử tri của tiểu bang đó (theo hình thức đa số hay tuyệt đối). Maine và Nebraska chọn đại cử tri tổng thống bằng phương pháp được gọi là Phương pháp Maine mà trong đó có thể xảy ra khả năng các cử tri phổ thông chọn ra nhiều đại cử tri tổng thống thuộc nhiều đảng chính trị khác nhau và như thế số phiếu đại cử tri của tiểu bang bị chia ra tại hai tiểu bang này.
{ "split": 2, "title": "Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ)", "token_count": 420 }
371
Title: Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ) Các đại cử tri tổng thống của mỗi tiểu bang (và Đặc khu Columbia) tụ họp lại 41 ngày sau tổng tuyển cử để bỏ phiếu đại cử tri. Lá phiếu đầu tiên của các đại cử tri là cho Tổng thống Hoa Kỳ, và rồi Phó tổng thống. Ít nhất một trong hai ứng cử viên đó phải đến từ một tiểu bang khác tiểu bang của đại cử tri. Hiếm có trường hợp một đại cử tri tổng thống không bỏ phiếu cho liên danh tranh cử tổng thống thuộc đảng của mình; những người như thế được gọi là "Đại cử tri không trung thành". Mỗi đại cử tri ký tên vào một tài liệu có tên là Chứng nhận đầu phiếu mà có nêu rõ thuộc đại cử tri tiểu bang nào (hay Đặc khu Columbia). Một bản chứng nhận gốc được gởi đến Văn phòng của Phó tổng thống theo thư bảo đảm. Một tháng sau khi bỏ phiếu đại cử tri, Quốc hội Hoa Kỳ nhóm họp hai viện để tuyên bố người đắc cử. Nếu một ứng cử viên tổng thống nhận được 270 (cho đến năm 2009) hoặc nhiều hơn số phiếu đại cử tri tổng thống, người chủ tọa (thường là Phó tổng thống đương nhiệm) tuyên bố ứng cử viên đó là "tổng thống đắc cử", và một ứng cử viên Phó tổng thống nhận 270 hay nhiều hơn số phiếu đại cử tri được tuyên bố tương tự là "Phó tổng thống đắc cử". Quy trình chọn Đại cử tri. Để trở thành Đại cử tri, một người cần trải qua hai vòng bầu cử. Đầu tiên, các đảng ở mỗi bang sẽ chọn một loạt ứng viên đại cử tri tiềm năng trước ngày bầu cử. Tiếp đó, vào ngày bầu cử, cử tri phổ thông tại mỗi bang sẽ chọn ra đại cử tri ở bang đó bằng cách bỏ phiếu cho ứng viên tổng thống. Vòng 1. Không có quy định thống nhất về phương thức lựa chọn Đại cử tri trên toàn quốc mà mỗi bang có một quy định riêng. Về cơ bản, các đảng sẽ đề cử một danh sách đại cử tri tiềm năng tại kỳ họp đại hội đảng của bang mình hoặc họ có thể chọn thông qua một cuộc bỏ phiếu tại ủy ban trung ương đảng. Đây là những người có đóng góp nhiều cho Đảng hoặc các quan chức dân cử của bang hoặc lãnh đạo của Đảng đó hoặc là người có quan hệ chính trị hoặc cá nhân với ứng viên tổng thống của đảng mình. Vòng 2.
{ "split": 3, "title": "Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ)", "token_count": 502 }
372
Title: Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ) Cử tri phổ thông sẽ cùng lúc chọn ra Tổng thống và Đại cử tri. Việc này thực hiện trên cùng 1 lá phiếu Tên của đại cử tri tiềm năng có thể có hoặc không xuất hiện trên lá phiếu, (nếu có thì tên họ sẽ nằm dưới tên ứng viên tổng thống), tùy thuộc vào quy trình bầu cử và phương thức bỏ phiếu ở từng bang. Tuy nhiên cũng xuất hiện tình trạng tiếng nói của Đại cử tri không phản ánh đúng quan điểm của cử tri phổ thông khi Đại cử tri không giữ cam kết ủng hộ ứng cử viên Tổng thống như sự lựa chọn của cử tri phổ thông. Nhận xét. Lẽ tự nhiên của tiến trình bầu cử và sự phức tạp của nó đã gặp một số ý kiến chỉ trích. Có nhiều người đã nêu lên những phương cách khác thay thế để bầu chọn tổng thống. Vấn đề này lại được đem ra bàn cãi theo sau kỳ Bầu cử Tổng thống năm 2000 khi ứng cử viên Đảng Dân chủ là Al Gore giành đa số phiếu phổ thông nhưng lại thất bại giành đa số phiếu của đại cử tri đoàn. Ở các tiểu bang, ứng viên nào giành được nhiều nhất phiếu đại cử tri thì giành được toàn bộ phiếu của cử tri đoàn. Đây được gọi là nguyên tắc "Được ăn cả, ngã về không" (the winner takes all). Điều này khiến cho về mặt lý thuyết một ứng ứng cử viên chỉ cần giành được 142 phiếu đại cử tri ở 11 bang có nhiều đại cử tri nhất là đã có thể trúng cử (28/55 ở California, 18/34 ở Texas, 16/31 ở New York, 14/27 ở Florida, 11/21 ở Illinois, 11/21 ở Pennsylvania, 11/20 ở Ohio, 9/17 ở Michigan, 8/15 ở Georgia, 8/15 ở Bắc Carolina và 8/15 ở New Jersey - Tổng số phiếu đại cử tri ở 11 bang này là 271/538 phiếu, đủ để trở thành Tổng thống). Từ khi hình thành hệ thống đại cử tri đã xuất hiện 157 đại cử tri có lá phiếu ngược với lá phiếu họ đã cam kết với cử tri phổ thông trước đó. Có 21 bang không có quy định bắt buộc Đại cử tri phải trung thành với lời cam kết.
{ "split": 4, "title": "Đại cử tri Đoàn (Hoa Kỳ)", "token_count": 460 }
373
Title: Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội là một trong số 11 cơ sở đào tạo: 1 học viện, 9 chủng viện (Công giáo) và một chủng viện cơ sở II tại Việt Nam. Chủng viện đào tạo linh mục cho 8 giáo phận miền Bắc Việt Nam. Hiện nay Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội nằm ở 40 phố Nhà Chung, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Giám đốc Đại chủng viện hiện nay là Linh mục Brunô Phạm Bá Quế, Phó Giám đốc là Linh mục Giuse Nguyễn Văn Diễm Lịch sử. Đại Chủng viện Hà Nội hình thành sơ khởi ở Kẻ Vĩnh, Kẻ Non, rồi đến Kẻ Sở. Năm 1932, Linh mục J. de Guébriant làm phép viên đá đầu tiên của Đại chủng viện ở Liễu Giai. Năm 1934, mở niên khoá đầu tiên. Năm 1934, khi bắt đầu mở Đại chủng viện Xuân Bích ở Liễu Giai, Hà Nội, các lớp cuối cùng ở Kẻ Sở vẫn tiếp tục. Ngày 19 tháng 12 năm 1946, kháng chiến chống Pháp bùng nổ, Đại chủng viện bị giải tán. Có một thời gian một số chủng sinh học chung ở ấp Thái Hà nay là dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Năm 1948, mở lại Đại chủng viện tại cơ sở cũ của "Tràng Thử" được xây dựng từ năm 1928 ở 40 phố Nhà Chung, Hà Nội. Linh mục chính Huy làm bề trên. Năm 1949, Linh mục Gastine từ Pháp qua làm bề trên cho tới năm 1954. Năm 1954 cơ sở lại trở thành Tiểu chủng viện Thánh Gioan với 198 chủng sinh, do linh mục Phạm Đình Tụng làm giám đốc. Năm 1960 giải tán Tiểu chủng viện Thánh Gioan. Sau 11 năm bỏ trống năm 1971 trở thành Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, do Tổng Giám mục phó Trịnh Văn Căn làm giám đốc. Từ năm 2005, chính quyền Việt Nam cho phép tuyển sinh mỗi năm một lần. Hiện nay Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội có thêm một cơ sở ở số 220 đường Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội (nằm phía sau nhà thờ Cổ Nhuế).
{ "split": 0, "title": "Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội", "token_count": 494 }
374
Title: Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội Trong thời gian học tập các chủng sinh còn tham gia là công tác xã hội như thăm hỏi người đau yếu, các bệnh nhân phong cùi.
{ "split": 1, "title": "Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội", "token_count": 42 }
375
Title: Đại chủng viện Xuân Bích Huế Đại chủng viện Huế (tiếng Anh: Major Seminary of Hue) là một trong 9 đại chủng viện ở Việt Nam. Đại chủng viện này tọa lạc tại số 30, đường Kim Long, thành phố Huế, có chức năng đào tạo linh mục cho giáo phận Huế, giáo phận Đà Nẵng và giáo phận Kon Tum. Giám đốc chủng viện hiện nay là Linh mục Giuse Hồ Thứ. Đại chủng viện Huế được thành lập trên cơ sở Đại chủng viện Carôlô do Khâm sứ Elzéar des Achards de la Baume sáng lập ở Huế vào thập niên 1970 và được các linh mục Hội Thừa sai Paris duy trì . Ngày 1 tháng 9 năm 1962, Đại chủng viện Huế khai giảng và đã đón nhận các chủng sinh của giáo tỉnh miền Trung: Huế, Đà Nẵng, Kontum, Quy Nhơn, Ban Mê Thuột và Nha Trang. Từ năm 1975, sinh hoạt chủng viện bị gián đoạn. Ngày 22 tháng 11 năm 1994, Đại chủng viện khai giảng trở lại với 40 chủng sinh của hai giáo phận Huế và Đà Nẵng. Từ năm 1998 có thêm 7 chủng sinh của giáo phận Kontum. Hiện tại, Chủng viện Huế cũng tiếp nhận các chủng sinh đến từ Giáo phận Hưng Hóa.
{ "split": 0, "title": "Đại chủng viện Xuân Bích Huế", "token_count": 281 }
376
Title: Đại chiến Titan Đại chiến Titan, cũng được biết tới với tựa bản tiếng Anh Attack on Titan và tên gốc tiếng Nhật là một bộ manga Nhật Bản do Isayama Hajime sáng tác. Câu truyện đặt trong bối cảnh loài người phải sống đằng sau ba bức tường đồ sộ được dựng nên để bảo vệ nhân loại khỏi những tên khổng lồ ăn thịt người được gọi là "Titan" (tên trong bản tiếng Anh, bản gốc tiếng Nhật gọi là "Kyojin" - "Cự nhân", nghĩa đen là "người khổng lồ"). Truyện theo chân Eren Yeager, nhân vật chính của bộ truyện, anh thề sẽ tiêu diệt toàn bộ Titan trên thế giới sau khi chứng kiến chúng phá hủy bức tường, tàn phá quê hương và ăn thịt mẹ mình. "Đại chiến Titan" được đăng tải dài kì trên tạp chí "Bessatsu Shounen" của Kodansha từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 4 năm 2021 và được xuất bản thành 34 tập tankōbon. Phiên bản anime chuyển thể được Wit Studio (mùa 1–3) và MAPPA (mùa 4) sản xuất. Mùa đầu tiên bao gồm 25 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2013, mùa thứ hai gồm 12 tập phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2017. Mùa thứ ba với 22 tập được phát sóng thành hai phần, 12 tập đầu phát sóng từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2018, 10 tập tiếp theo phát sóng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2019. Mùa bốn, cũng là mùa cuối cùng, bắt đầu phát sóng 16 tập đầu vào tháng 12 năm 2020, những tập còn lại sẽ được phát sóng vào đầu năm 2022. "Đại chiến Titan" rất thành công về mặt đánh giá cũng như thương mại. Tính đến tháng 12 năm 2019, bộ manga có hơn 100 triệu cuốn tankōbon được in trên toàn cầu, giúp bộ truyện trở thành một trong những manga bán chạy nhất mọi thời đại. Truyện cũng giành được nhiều giải thưởng như Giải Manga Kodansha, Giải Attilio Micheluzzi và Giải Harvey. Tóm tắt. Bối cảnh.
{ "split": 0, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 438 }
377
Title: Đại chiến Titan "Đại chiến Titan" xoay quanh một nền văn minh nằm trong ba bức tường đồ sộ quây tròn đồng tâm, nơi duy nhất mà nhân loại còn tồn tại. Hơn một trăm năm trước, loài người bị đẩy đến bờ vực tuyệt chủng sau sự xuất hiện của một loài sinh vật mang hình người được gọi là Titan, chúng sẽ ăn thịt bất cứ ai mà chúng thấy. Những người sống sót sau đó bắt đầu rút vào sau ba bức tường và sống yên bình suốt gần một thế kỷ. Để chiến đấu với Titan, quân đội sử dụng Bộ Cơ động Lập thể, một thiết bị đeo hông bắn ra neo móc, tạo lực đẩy bằng gas giúp họ có được tính lưu động ba chiều tuyệt vời. Cốt truyện. Cốt truyện theo chân Eren Yeager, một thiếu niên sống tại quận Shiganshina, nằm ở bức tường ngoài cùng, Tường Maria. Năm 845, Tường Maria bị hai loại Titan mới là Titan Đại hình và Titan Thiết giáp phá thủng. Trong thảm họa đó, mẹ của Eren bị Titan ăn thịt còn Eren thì trốn thoát được. Từ đó anh hứa sẽ xóa sổ mọi Titan trên thế giới và đăng ký gia nhập quân đội cũng với những người bạn từ thuở nhỏ của mình, Mikasa Ackerman và Armin Arlert. Trong cuộc chiến đầu tiên của họ, Eren nhận ra được rằng bản thân có khả năng bí ẩn giúp anh biến đổi thành một Titan có tri giác, điều này khiến Quân Trinh sát chú ý và nảy ra ý định sử dụng sức mạnh Titan của Eren để chiếm lại Tường Maria. Khi những cuộc chiến với Titan ngày càng trở nên khốc liệt, Eren và đồng đội của anh phải chiến đấu để bảo vệ chủ quyền cũng như dần hé mở những bí ẩn về Titan, về nền văn minh của mình và những thứ nằm bên ngoài bức tường.
{ "split": 1, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 399 }
378
Title: Đại chiến Titan Cuối cùng, Eren và đồng đội khám phá ra rằng họ không phải là những con người duy nhất còn sót lại. Họ là những người thuộc chủng tộc Eldia đã bị đày vào sau những bức tường vì những tội lỗi đã gây ra với chủng tộc khác, tộc người Marley trong quá khứ. Tất cả những thứ xung quanh mà họ từng tin là cả thế giới thực ra chỉ là một hòn đảo bị cô lập tương đối nhỏ tên là Paradis. Người Eldia, với sự lãnh đạo của Eren và những sĩ quan khác, bắt đầu cuộc nổi dậy chống lại hạm đội toàn cầu với mục đích tiêu diệt Paradis của người Marley. Eren bắt đầu phát động Rung chấn, một sự kiện giải phóng hàng triệu Titan Đại hình nằm trong những bức tường trên đảo Paradis để san phẳng thế giới và tạo nên một nền hòa bình vĩnh cửu cho nhân dân Paradis. Với sự giúp sức của những người nắm giữ sức mạnh Titan đến từ Marley, Quân Trinh sát ngăn chặn Rung chấn, nhưng thảm họa đã quét sạch 80% dân số nhân loại. Mikasa giết Eren, vĩnh viễn xóa sạch sức mạnh Titan trên toàn cầu. Ba năm sau, cuộc chiến giữa những cư dân trên đảo và những nước còn lại chuẩn bị nổ ra, nhưng Armin tin rằng những cuộc đàm phán hòa bình của Nữ hoàng Historia sẽ thành công. Nhiều thế hệ sau, Paradis bị những quốc gia khác rải bom và phá hủy. Một cậu bé phát hiện và tiếp cận một cây đại thụ, giống với cái cây là nguồn gốc của sức mạnh Titan đã cứu nô lệ Ymir hàng ngàn năm trước. Quá trình sáng tác.
{ "split": 2, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 353 }
379
Title: Đại chiến Titan Năm 2006, Isayama Hajime vẽ bản one-shot 65 trang cho "Đại chiến Titan". Ban đầu, anh gửi tác phẩm cho tạp chí "Weekly Shōnen Jump" của Shueisha, và nhận được lời khuyên sửa đổi phong cách vẽ và tình tiết để phù hợp với "Jump" hơn. Anh từ chối và quyết định gửi đến "Weekly Shōnen Magazine" của Kodansha. Trước khi "Đại chiến Titan" bắt đầu được xuất bản thành bộ vào năm 2009, Isayama đã có ý tưởng về các khúc ngoặt trong truyện, và được hoàn thiện hơn khi bộ truyện tiếp diễn. Bối cảnh của truyện được tác giả lấy cảm hứng từ quê hương của mình, Hita, Ōita, có núi bao quanh. Trong lúc làm việc ở tiệm cà phê internet, Isayama đã bị một khách hàng túm lấy cổ áo. Chính sự cố này đã giúp anh biết được "nỗi sợ khi đụng độ phải một người mà mình không thể giao tiếp", và được Isayama biểu đạt qua Titan. Ngoại hình của các Titan được tác giả thiết kế phỏng theo hình tượng một số võ sĩ, như Okami Yushin cho Titan của Eren Yeager và Brock Lesnar cho Titan Thiết giáp. George Wada, nhà sản xuất của bộ anime nói rằng khái niệm "Bức tường của sự sợ hãi" chịu ảnh hưởng từ bản chất cô lập và khép kín của văn hóa Nhật Bản. Ông cũng cho biết nội tâm của mỗi người là một trong các chủ đề của bộ truyện. Isayama sau đó cũng xác nhận rằng "Đại chiến Titan" một phần được lấy cảm hứng từ "Muv-Luv Alternative", là visual novel thứ hai của loạt visual novel "Muv-Luv".
{ "split": 3, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 373 }
380
Title: Đại chiến Titan Trong một tháng, Isayama ước tính sẽ mất một tuần để lên kịch bản phân cảnh và ba tuần để vẽ xong một chương. Cốt truyện đã được lên kế hoạch sẵn, thậm chí đến cả việc trong tập nào thì "sự thật" nào sẽ được tiết lộ. Tháng 9 năm 2013, Isayama nói rằng anh muốn kết thúc bộ truyện trong 20 tập. Isayama vốn dĩ muốn viết một cái kết bi thảm cho bộ truyện giống như bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King "The Mist", là tất cả các nhân vật đều chết, nhưng những phản ứng tích cực với manga và anime đã khiến anh cân nhắc sửa lại phần kết do sự ảnh hưởng của nó lên người hâm mộ. Tháng 11 năm 2018, chương trình tài liệu "Jōnetsu Tairiku" phát sóng một tập nói về nỗ lực hoàn thành bộ manga của Isayama. Anh xác nhận rằng "Đại chiến Titan" đã tiến vào arc cuối cùng. Tháng 12 năm 2019, Isayama cho biết rằng anh đang nhắm đến việc kết thúc truyện vào năm 2020. Tháng 6 năm 2020, Isayama trả lời trong một cuộc phỏng vấn với TBS truyện chỉ còn 5%, và anh muốn kết thúc vào năm sau, khép lại mạch truyện chính và đưa đến cái kết cuối cùng. Đến tháng 11 cùng năm thì bộ manga chỉ còn lại 1% đến 2%, và Isayama cũng tuyên bố anh sẽ kết thúc câu truyện trong năm đó. Vào tháng 1 năm 2021, có thông báo chính thức rằng bộ truyện sẽ kết thúc sau hành trình 11 năm, và chương cuối cùng đã được phát hành vào ngày 9 tháng 4 năm 2021 . Phương tiện truyền thông. Manga.
{ "split": 4, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 350 }
381
Title: Đại chiến Titan "Đại chiến Titan" do Isayama Hajime sáng tác và vẽ minh họa. Bộ manga ra mắt trong số đầu tiên của tạp chí phát hành hàng tháng "Bessatsu Shōnen" của Kodansha, xuất bản vào ngày 9 tháng 9 năm 2009. Manga phát hành chương truyện thứ 139, cũng là chương truyện cuối cùng, và kết thúc hành trình xuất bản kéo dài 11 năm vào ngày 9 tháng 4 năm 2021. Ngày 8 tháng 11 năm 2020, có thông báo rằng bộ truyện sẽ được in màu hoàn toàn. Kodansha biên soạn các chương và đóng thành các tập tankōbon. Tập đầu tiên được phát hành vào ngày 17 tháng 3 năm 2010. Tập 34, cũng là tập cuối của "Đại chiến Titan" được phát hành vào ngày 9 tháng 6 năm 2021. Tại Việt Nam, phiên bản tiếng Việt của bộ truyện được xuất bản bởi TVM Comics. Tập đầu tiên được phát hành vào ngày 26 tháng 12 năm 2014. Tuy nhiên TVM Comics chỉ xuất bản đến tập 18, sau đó ngừng lại kể từ tháng 11 năm 2016. Và theo thông tin hiện tại mới nhất, NXB Trẻ đã xác nhận mua lại bản quyền bộ truyện này, dự kiến phát hành năm 2022. Spin-off.
{ "split": 5, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 261 }
382
Title: Đại chiến Titan Một bộ truyện chibi dựa trên bộ manga chính, có tên , do Nakagawa Saki sáng tác và minh họa, bắt đầu được đăng trên số tháng 5 năm 2012 của "Bessatsu Shōnen Magazine". Trong truyện, các nhân vật chính phải chiến đấu với Titan khi còn học trung học. Một bộ manga khác dựa trên bộ light novel tiền truyện cũng được đăng trên "Monthly Shōnen Sirius" của Kodansha từ tháng 8 năm 2013, do Shiki Satoshi minh họa. Một spin-off khác dựa trên visual novel "No Regrets" có tên là , do Gun Snark sáng tác và Suruga Hikaru minh họa đã đăng dài kỳ ở trên tạp chí shōjo manga "Aria". Câu chuyện nói về tiểu sử của Đội trưởng Levi, một trong những nhân vật nổi bật nhất trong "Đại chiến Titan". Một spin-off yonkoma, có tên do Hounori vẽ, phát hành trên ứng dụng Manga Box của Kodansha từ tháng 12 năm 2013 đến ngày 30 tháng 12 năm 2014, bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh. Một bản manga chuyển thể từ tiểu thuyết của Seko Hiroshi, do Fuji Ryōsuke sáng tác và minh họa, bắt đầu được đăng trên trên tạp chí "Bessatsu Shōnen" vào ngày 9 tháng 8 năm 2015. Tiểu thuyết.
{ "split": 6, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 287 }
383
Title: Đại chiến Titan Một bộ light novel có tên do Suzukaze Ryō sáng tác và Thores Shibamoto minh họa bắt đầu được xuất bản vào ngày 1 tháng 4 năm 2011. Câu chuyện diễn ra trước các sự kiện của bộ truyện chính và được Kodansha ấn hành trong ba quyển. Quyển một xoay quanh Angel, người thợ rèn đã chế tạo nguyên mẫu đầu tiên của Bộ cơ động Lập thể, hai quyển sau kể về một thanh niên được tìm thấy trong bụng một Titan khi còn là một đứa trẻ. Một bộ light novel thứ hai có tên , do Kawakami Ryō sáng tác và Murata Range minh họa, xuất bản từ ngày 1 tháng 8 năm 2014 đến ngày 1 tháng 5 năm 2015. Một cuốn tiểu thuyết có tên của tác giả Seko Hiroshi được xuất bản vào ngày 9 tháng 12 năm 2014, bao gồm ba truyện ngắn về Mikasa Ackerman và Annie Leonhart, "Lost in the cruel world", "Wall Sina, Goodbye" và "Lost Girls". "Garrison Girl: An Attack on Titan Novel", là cuốn tiểu thuyết do nhà văn người Mỹ Rachel Aaron sáng tác và được Quirk Books xuất bản vào ngày 7 tháng 8 năm 2018. Truyện xoay quanh Rosalie Dumarque, một cô gái đã chống lại gia đình để gia nhập Quân Đồn Trú. Anime.
{ "split": 7, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 279 }
384
Title: Đại chiến Titan Một bộ anime được chuyển thể từ manga hiện tại đang phát sóng ở Nhật Bản. Do Wit Studio sản xuất và Araki Tetsurō đạo diễn, mùa thứ nhất lên sóng từ ngày 7 tháng 4 năm 2013 đến ngày 29 tháng 9 năm 2013 trên Mainichi Broadcasting System (MBS). Mùa thứ hai phát sóng từ ngày 1 tháng 4 năm 2017 đến ngày 17 tháng 6 năm 2017 và mùa thứ ba từ ngày 23 tháng 7 năm 2018 đến ngày 1 tháng 7 năm 2019 ở trên MBS và NHK General TV, cả hai mùa đều do Masashi Koizuka đạo diễn. Sau khi tập cuối của mùa thứ ba phát sóng vào ngày 1 tháng 7 năm 2019, đã có thông báo rằng mùa cuối cùng của bộ phim dự định ​​khởi chiếu vào mùa thu năm 2020 ở trên NHK General. Ngày 22 tháng 9 năm 2020, Crunchyroll thông báo rằng mùa thứ tư sẽ phát trực tuyến "vào cuối năm nay". Ngày 23 tháng 9 năm 2020, NHK hẹn ngày bắt đầu phát sóng mùa cuối là ngày 7 tháng 12 năm 2020. Mùa cuối cùng có sự thay đổi studio sản xuất thành MAPPA. Nhà sản xuất Toshihiro Maeda nói rằng WIT Studio đã “từ chối” làm mùa cuối cùng do các khó khăn trong việc “xếp lịch trình”. Các nhân viên chính cho mùa cuối bao gồm đạo diễn Yuichiro Hayashi, nhà thiết kế nhân vật Tomohiro Kishi, giám đốc hoạt họa Daisuke Niinuma, giám đốc nghệ thuật Kazuo Ogura, giám đốc đồ họa máy tính ba chiều Takahiro Uezono, biên kịch Hiroshi Seko, và các nhà soạn nhạc Hiroyuki Sawano và Kohta Yamamoto. Cựu giám đốc đồ họa máy tính ba chiều Shuuhei Yabuta là nhân viên duy nhất của ​​WIT Studio trở lại.
{ "split": 8, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 386 }
385
Title: Đại chiến Titan Các manga hoặc tiểu thuyết light novel khác về "Đại chiến Titan" cũng được chuyển thể thành anime. Hai tập OVA dựa trên "Shingeki no Kyojin: Kuinaki Sentaku" được phát hành cùng tập 15 và 16 của bộ truyện lần lượt vào ngày 9 tháng 12 năm 2014 và ngày 9 tháng 4 năm 2015. Một bộ anime truyền hình phỏng theo "Shingeki! Kyojin Chūgakkō" bắt đầu phát sóng vào tháng 10 năm 2015, do Yoshihide Ibata đạo diễn ở Production I.G. Ba tập OVA của "Shingeki no Kyojin: Lost Girls" được phát hành vào năm 2017 và 2018 cùng các bản số lượng có hạn của tập 24, 25, và 26. Trò chơi điện tử. Đã có bốn phiên bản trò chơi điện tử chuyển thể từ "Đại chiến Titan" được phát triển bởi các nhân viên của Nitroplus, hợp tác cùng Production I.G. Nitroplus đã làm rõ rằng công ty không liên quan đến những trò chơi phát hành trên đĩa blu-ray, nhưng từng cá nhân nhân viên thì có liên quan. Những tựa game này thuộc thể loại visual novel và nằm trong những chiếc đĩa blu-ray anime tập ba và tập sáu đầu tiên được phát hành, xoay quanh những câu chuyện ngoài lề của các nhân vật "Đại chiến Titan". Isiyama cũng tham gia giám sát quá trình phát triển game. Tập blu-ray thứ ba được phát hành vào ngày 18 tháng 9 cùng với visual novel "Lost in the Cruel World" của Seko kể về Mikasa, và có bản xem trước của Gun Snark. Tập blu-ray thứ sáu được phát hành vào ngày 18 tháng 12 với phiên bản đầy đủ của "Kuinaki Sentaku" kể về quá khứ của Levi và Erwin, visual novel của Haganeya Jin kể về Eren và Levi, và visual novel "Wall Sina, Goodbye" của Seko nói về Annie. Một game hành động mang tên được phát triển bởi Spike Chunsoft cho hệ máy Nintendo 3DS và phát hành tại Nhật Bản vào ngày 5 tháng 12 năm 2013, Bắc Mỹ vào ngày 12 tháng 5 năm 2015, và Châu Âu vào ngày 2 tháng 7 năm 2015.
{ "split": 9, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 472 }
386
Title: Đại chiến Titan Một trò chơi mạng xã hội trên điện thoại mang tên đang được phát triển bởi Mobage cho nền tảng iOS và Android. Trong trò chơi, người chơi sẽ nhập vai vào một nhân vật bị đày đến Tường Rose. Người chơi sẽ phải xây dựng, củng cố một thị trấn ngoài bức tường và mở rộng lãnh thổ bằng cách sản xuất các vật phẩm cũng như sử dụng Titan và khai thác tài nguyên từ những người khác. Một số trang phục của "Đại chiến Titan" đã được thêm vào trong "Dead or Alive 5 Last Round" vào tháng 7 năm 2016, cùng với một khu vực được lấy cảm hứng từ Tường Rose khi bị Titan Đại hình tấn công. Lối chơi và hàng hóa của "Đại chiến Titan" đã xuất hiện trong một sự kiện kết hợp với tựa game MMORPG "MapleStory" của Nexon (phiên bản tiếng Nhật và GMS). Một tựa game cùng tên dành cho hệ máy PlayStation 4, PlayStation 3, và PlayStation Vita, phát hành bởi Koei Tecmo và phát triển bởi Omega Force, đã được giới thiệu tại Gamescom 2015. Trò chơi được phát hành vào ngày 18 tháng 2 năm 2016 tại Nhật Bản, sau đó được phát hành trên toàn cầu cùng với phiên bản PC và Xbox One. Capcom từng thông báo rằng họ đang phát triển một trò chơi arcade mang tên "Shingeki no Kyojin: Team Battle", nhưng dự án bị hủy bỏ vào năm 2018. được thông báo trên tạp chí Famitsu rằng đang trong úa trình phát triển vào tháng 10 năm 2016. Trò chơi ban đầu dự kiến phát hành vào ngày 30 tháng 3 năm 2017 nhưng sau đó bị trì hoãn đến ngày 11 tháng 5 năm 2017. được phát hành vào ngày 30 tháng 11 năm 2017 tại Nhật Bản. Phần tiếp theo tựa game cùng tên được phát hành bởi Koei Tecmo, "Shingeki no Kyojin 2" được giới thiệu vào tháng 8 năm 2017 và phát hành vào tháng 3 năm 2018. Phần mở rộng của "Shingeki no Kyojin 2", "Shingeki no Kyojin 2: Final Battle" được phát hành tại Nhật Bản vào ngày 4 tháng 7 năm 2019, tại Bắc Mỹ và Châu Âu vào ngày 5 tháng 7, dành cho hệ máy PlayStation 4, Nintendo Switch, Xbox One (hỗ trợ Xbox One X), và trên PC thông qua Steam.
{ "split": 10, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 498 }
387
Title: Đại chiến Titan Một tựa game "Đại chiến Titan" trên điện thoại di động cho hệ điều hành iOS và Android được thông báo sẽ phát hành trong năm 2016 nhưng sau đó bị trì hoãn. Tháng 5 năm 2018, trò chơi được đổi tên thành "Attack on Titan: Assault" và phát hành vào ngày 16 tháng 8 năm 2019, phát triển bởi GameSamba. được giới thiệu vào ngày 18 tháng 4 năm 2019, và được phát hành vào ngày 19 tháng 9 năm 2019 cho hệ điều hành Android và iOS. Trò chơi được phát triển bởi DeNA. Những nhân vật "Đại chiến Titan" từng xuất hiện trong trò chơi điện tử "Symphogear XD Unlimited" trong năm 2020. Phim người đóng. Tháng 10 năm 2011 có thông báo rằng một bộ phim người đóng đang trong quá trình sản xuất. Vào tháng 12 năm 2012, có thông tin là Nakashima Tetsuya đã rời vị trí đạo diễn; theo nhà phân phối phim Toho Nakashima, lý do là đã có cách biệt lớn về sáng tạo trong cách viết kịch bản và các vấn đề khác. Tháng 12 năm 2013, Shinji Higuchi xác nhận là đảm nhiệm đạo diễn và cũng sẽ phụ trách hiệu ứng đặc biệt. Nhà văn Yūsuke Watanabe với nhà phê bình Tomohiro Machiyama sẽ viết kịch bản cho bộ phim cùng tác giả Isayama. Tháng 7 năm 2014 có thông tin rằng hai bộ phim sẽ phát hành vào hè năm 2015. Một số nhân vật chính sẽ vắng mặt, đáng chú ý nhất là hai nhân vật Levi Ackerman và Erwin Smith. Đoạn giới thiệu teaser thứ nhất cho bộ phim phát hành vào tháng 3 năm 2015. Tháng sau, Toho phát hành đoạn giới thiệu thứ hai và công bố phần thứ hai tên "Đại chiến Titan: Tận thế". Tháng 6 năm 2015, đoạn giới thiệu thứ ba cho bộ phim phát hành, cho thấy Bộ cơ động Lập thể và xác nhận là bộ phim sẽ phát hành ở các rạp IMAX ở Nhật.
{ "split": 11, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 430 }
388
Title: Đại chiến Titan Một bộ mini người thật có tên "Đại chiến Titan: Khói Phản công" (進撃の巨人 反撃の狼煙, "Shingeki no Kyojin: Hangeki no Noroshi") bắt đầu phát trực tuyến ở trên dịch vụ video trực tuyến dTV của NTT DoCoMo vào ngày 15 tháng 8 năm 2015, có cùng các diễn viên của bộ phim. Bộ ba tập xoay quanh Zoë Hange và nghiên cứu của cô ấy về các Titan, với cách Bộ cơ động Lập thể được chế tạo. Ngày 17 tháng 1 năm 2017, tờ "Deadline Hollywood" đưa tin rằng Warner Bros. đang đàm phán để lấy quyền làm phim cho loạt phim "Titan Tiến công". Nhà chế tác "Harry Potter" và "Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng" David Heyman sẽ tham gia làm lại bộ phim chuyển thể người đóng của Nhật vào năm 2015 thành một dự án gồm hai bộ. Tuy nhiên ngày hôm sau, đại diện của Kodansha cho biết rằng không có cuộc đàm phán nào với Warner Bros. Nhưng vào ngày 29 tháng 10 năm 2018, có thông tin rằng Warner Bros. cùng Kodansha đã đồng ý làm một bộ phim chuyển thể người đóng, có sự tham gia của đạo diễn "It" Andy Muschietti phụ trách việc đạo diễn bộ phim. Một vở kịch sân khấu có tên "Live Impact" được công bố dựa trên tập 21 của bộ truyện, tuy dự định diễn từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 3 tháng 9 năm 2017, nhưng đã bị hủy sau khi một nhân viên gặp tai nạn. Đón nhận. Tiêu thụ.
{ "split": 12, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 344 }
389
Title: Đại chiến Titan Tháng 4 năm 2014, Oricon thông báo rằng bộ truyện đã bán được 30 triệu quyển. Cho đến tháng 11 năm 2014, truyện có 45 triệu bản in; đến tháng 12 năm 2019, con số đã tăng đến 100 triệu. Tập 12 của bộ truyện in lần thứ nhất được 2,2 triệu bản, khiến "Đại chiến Titan" trở thành một trong ba bộ manga duy nhất có số lượng in lần đầu vượt qua con số 2 triệu, hai bộ truyện còn lại là "One Piece" và "Thanh gươm diệt quỷ". Tập 13 có số bản in đầu tiên cao nhất cho đến nay, là 2.750.000 bản, cũng là kỷ lục cho lần in đầu tiên của nhà xuất bản Kodansha. "Đại chiến Titan" là bộ manga bán chạy thứ hai trong năm 2013, bán được 15,933,801 bản trong một năm. Nửa đầu năm 2014, khi bộ truyện đứng đầu bảng xếp hạng, cướp lấy ngôi bán chạy nhất trong 5 năm của "One Piece", Isayama ngạc nhiên và đã cảm ơn người đọc. Cho đến cuối năm, truyện là bộ manga bán chạy thứ hai, bán được 11.728.368 bản. Năm 2015, bộ truyện bán được 8.778.048 bản, đứng hạng thứ ba trong năm, và 6.544.081 bản vào năm 2016, đứng hạng thứ tư. Năm 2017, "Đại chiến Titan" là bộ truyện bán chạy thứ hai, có doanh số 6.622.781 bản, chỉ đứng sau "One Piece". Nhà xuất bản Kodansha chia sẻ rằng "Đại chiến Titan" có công tăng doanh thu của công ty lần đầu tiên trong mười tám năm. Bộ anime cũng đã giúp thúc đẩy doanh thu của bộ truyện, trong khi báo "Mainichi Shimbun" gọi truyện là "thành công của thập kỷ." Phê bình.
{ "split": 13, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 389 }
390
Title: Đại chiến Titan Với "Đại chiến Titan", nhiều người đã phân tích câu chuyện là biểu đạt cho "sự tuyệt vọng của thanh niên trong xã hội ngày nay." Nhà văn Mao Yamawaki miêu tả bộ manga là "câu chuyện trưởng thành có các cô cậu bé làm cốt lõi,” mỗi chương chứa đựng một bí ẩn mới. Theo nhà phê bình Tomofusa Kure, chính các điều bí ẩn này đã tăng sự kỳ vọng của người đọc. Ban đầu, kĩ thuật vẽ của truyện bị vài nhà phê bình chê là vụng về, đến cả Isayama cũng thừa nhận tranh của mình là "nghiệp dư," nhưng sau nhiều năm xuất bản, kĩ thuật đã được những nhà phê bình đó khen là có cải thiện. Kure tin rằng nếu các tranh minh họa đã được "tinh chỉnh" thì sẽ không bày tỏ được “tính quái dị" là đặc điểm chính của tác phẩm. Trong bài bình luận ngắn, Jason Thompson viết rằng tuy các nhân vật được "nạp năng lực" một cách quá tiện lợi, nhưng các khúc mắc phát sinh ra cùng thế giới sau tận thế của bộ manga là "quá tốt để bỏ lỡ." Khen ngợi. "Đại chiến Titan" giành được Giải manga Kodansha ở hạng mục thiếu niên vào năm 2011 và được đề cử cho Giải manga Taishō thứ tư với Giải Văn hóa Tezuka Osamu hàng năm thứ 16 và 18. Ấn bản năm 2011 của "Kono Manga ga Sugoi!" đánh giá "Đại chiến Titan" là bộ manga hay nhất dành cho độc giả nam dựa trên ý kiến của các chuyên gia trong ngành xuất bản và manga. Trong ấn bản năm 2012, truyện đứng hạng thứ tám, trong ấn bản năm 2014 thì truyện vào hạng thứ sáu. Năm 2015, "Đại chiến Titan" là truyện đoạt Giải Sugoi Japan của báo "Yomiuri Shimbun". Lệnh cấm Trung Quốc. Năm 2015, Bộ Văn hóa Trung Quốc liệt "Đại chiến Titan" vào danh sách 38 phim anime/manga bị cấm ở Trung Quốc.
{ "split": 14, "title": "Đại chiến Titan", "token_count": 444 }
391
Title: Đại dương thế giới Đại dương Thế giới hoặc Đại dương Toàn cầu (thông thường là biển hoặc đại dương) là hệ thống liên kết của các vùng nước đại dương của Trái Đất và bao gồm phần lớn của thủy quyển, bao gồm (70,8%) bề mặt Trái Đất, với tổng khối lượng khoảng . Tổ chức. Sự thống nhất và liên tục của Đại dương Thế giới, với sự lưu thông vùng nước giữa các phần của chúng có tầm quan trọng cơ bản đối với hải dương học. Nó được chia thành một số khu vực đại dương chính được phân định bởi các lục địa và các đặc điểm hải dương học khác nhau: các khu vực này là Đại Tây Dương, Bắc Băng Dương (đôi khi được coi là biển của Đại Tây Dương), Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và Nam Đại Dương, được xác định bởi Tổ chức Thủy đạc quốc tế (IHO) năm 2000, dựa trên bằng chứng cho thấy các khu vực này của Đại dương Thế giới có một hệ sinh thái riêng biệt và tác động độc đáo đến khí hậu toàn cầu. Cạnh đó, xen kẽ là các vùng biển nhỏ hơn, vịnh, vũng... Một đại dương toàn cầu tồn tại ở dạng này hay dạng khác trên Trái Đất hàng ngàn năm nay và khái niệm này bắt nguồn từ thời cổ đại với cái tên Oceanus. Khái niệm đương đại về "Đại dương Thế giới" đã được nhà hải dương học người Nga Yuly Shokalsky đặt ra vào đầu thế kỷ 20 để chỉ đại dương liên tục bao phủ và bao vây hầu hết Trái Đất. Nếu nhìn từ cực nam của Trái Đất, Đại Tây Dương, Ấn Độ và Thái Bình Dương có thể được xem là vùng biển kéo dài về phía bắc từ Nam Đại Dương. Xa hơn về phía bắc, Đại Tây Dương mở ra Bắc Băng Dương, được kết nối với Thái Bình Dương bởi Eo biển Bering, tạo thành một dải nước mở rộng liên tục. Kiến tạo mảng, phục hồi sau băng hà và mực nước biển dâng liên tục thay đổi đường bờ biển và cấu trúc của đại dương thế giới.
{ "split": 0, "title": "Đại dương thế giới", "token_count": 449 }
392
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Bài viết này ghi lại các tác động của đại dịch coronavirus 2019 ở Đan Mạch, và có thể không bao gồm tất cả các phản ứng và biện pháp chính hiện đại. Trường hợp được xác nhận đầu tiên về SARS-CoV-2 tại Đan Mạch là vào ngày 27 tháng 2 năm 2020. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2022, đã có 3,165,070 trường hợp được xác nhận và 33,228 trường hợp tử vong. Dòng thời gian. Từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2, một số nhóm công dân Đan Mạch đã được sơ tán khỏi Trung Quốc. Tất cả được đặt trong kiểm dịch và thử nghiệm; không ai bị nhiễm bệnh Tháng 2. Vào ngày 27 tháng 2 năm 2020, Đan Mạch đã xác nhận trường hợp đầu tiên khi một người đàn ông từ Roskilde thử nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đại học Zealand, Roskilde. Anh ấy là một biên tập viên của TV 2, người đã trượt tuyết ở Bologna ở Ý và trở về Đan Mạch vào ngày 24 tháng 2. Ông có các triệu chứng nhẹ và được đưa vào kiểm dịch tại nhà. Vào ngày 28 tháng 2, một người đàn ông đã trở về nhà sau kỳ nghỉ trượt tuyết ở Bắc Ý vào ngày 15 tháng 2 đã thử nghiệm dương tính tại Rigshospitalet ở Copenhagen và được đưa vào kiểm dịch tại nhà. Vụ việc được coi là có vấn đề vì thời gian tương đối dài từ người trở về Đan Mạch cho anh ta liên lạc với chính quyền, làm tăng thời gian anh ta có thể lây nhiễm cho người khác và khiến chính quyền trở nên phức tạp hơn trong việc xác định vị trí của mọi người. tiếp xúc gần gũi với anh. Vào ngày 29 tháng 2, một người đàn ông đã trở về nhà từ một hội nghị ở Munich, Đức đã thử nghiệm dương tính tại Bệnh viện Đại học Aarhus. Một người tham dự khác tại hội nghị ở Đức, một người đàn ông Ý sau đó bị phát hiện có COVID-19, là nguồn gốc được cho là nhiễm trùng của người đàn ông Đan Mạch. Dane là một nhân viên của Khoa Da liễu tại Bệnh viện Đại học Aarhus. Ông có các triệu chứng nhẹ và được đưa vào kiểm dịch tại nhà. Tháng 3.
{ "split": 0, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 483 }
393
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Vào ngày 1 tháng 3 năm 2020, một người đã được kiểm dịch tại nhà đã được xét nghiệm dương tính. Người đã tiếp xúc với người đàn ông được xét nghiệm dương tính vào ngày 28 tháng 2. Vào ngày 3 tháng 3, năm người đã đến thăm miền bắc Italy và một người đã đến thăm Iran đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả sáu được đặt trong kiểm dịch tại nhà. Vào ngày 4 tháng 3, có thêm bốn trường hợp được xác nhận tại Đan Mạch (đại lục) và trường hợp được xác nhận đầu tiên được báo cáo từ Quần đảo Faroe (một lãnh thổ tự trị ở Vương quốc Đan Mạch), nâng tổng số trường hợp được xác nhận lên mười lăm. Tất cả các trường hợp mới được đặt trong kiểm dịch tại nhà. Trường hợp ở Quần đảo Faroe là một người đàn ông có triệu chứng nhẹ đã trở về nhà từ một hội nghị ở Paris, Pháp. Vào ngày 5 tháng 3, có năm trường hợp mới được xác nhận. Một trong những trường hợp là cựu cầu thủ bóng đá quốc gia Đan Mạch Thomas Kahlenberg, người đã bị nhiễm bệnh tại một bữa tiệc sinh nhật ở Amsterdam, Hà Lan. Điều này đã buộc các câu lạc bộ Đan Mạch Brøndby và Lyngby, và câu lạc bộ Ajax của Hà Lan đặt một số cầu thủ và huấn luyện viên của họ, những người gần đây đã gặp Kahlenberg, phải cách ly. Kahlenberg mô tả các triệu chứng của mình giống như bệnh cúm và anh được đưa vào kiểm dịch tại nhà. Cùng ngày, Dane đầu tiên được xác nhận bị nhiễm bệnh vào ngày 27 tháng 2 cũng trở thành Dane đầu tiên được tuyên bố phục hồi hoàn toàn. Vào ngày 6 tháng 3, có ba trường hợp mới được xác nhận, trong đó có một trường hợp ở Quần đảo Faroe (trường hợp thứ hai cho quần đảo này). Vào ngày 7 tháng 3, có sáu trường hợp mới được xác nhận. Hầu hết người Đan Mạch xác nhận bị nhiễm SARS-CoV-2 đã ký hợp đồng ở nước ngoài và họ đã lây nhiễm một số người ở Đan Mạch (không có người lây lan từ người sang người mà không rõ nguồn gốc).
{ "split": 1, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 497 }
394
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Vào ngày 8 tháng 3, có tám trường hợp được xác nhận mới, bao gồm một bệnh nhân đầu tiên được đưa vào Bệnh viện Hillerød của North Zealand với các triệu chứng giống như viêm phổi. Một trường hợp nhẹ khác mà bệnh nhân được đưa vào kiểm dịch tại nhà là người đầu tiên được xác nhận mắc SARS-CoV-2 ở Vùng Nordjylland, có nghĩa là cả năm khu vực của Đan Mạch đều có trường hợp. Vào ngày 9 tháng 3, đã có 53 trường hợp được xác nhận mới, nâng tổng số tại Đan Mạch (đại lục) lên 90. Trong số tất cả những người mắc bệnh, sáu người đang ở trong bệnh viện, nhưng không ai trong số họ cần được chăm sóc đặc biệt. Vào ngày 10 tháng 3, đã có 172 trường hợp mới, nâng tổng số tại Đan Mạch (đại lục) lên tới 262. Trong số các trường hợp mới có một bệnh nhân nhập viện, nâng tổng số lên bảy. Vào ngày 11 tháng 3, đã có 252 trường hợp mới, nâng tổng số tại (đại lục) Đan Mạch lên 514. Một trong những trường hợp, những người có khả năng đã bị nhiễm bệnh tại một cuộc họp nơi một người tham dự khác bị nhiễm bệnh, gây ra mối quan tâm đặc biệt vì người này làm việc trong một viện dưỡng lão. Do đó, người già ở viện dưỡng lão bị cô lập trong phòng riêng, họ được theo dõi chặt chẽ và các xét nghiệm đang được thực hiện. Trong số tất cả những người nhiễm bệnh ở Đan Mạch, có mười bệnh nhân đang nằm viện, trong đó có hai bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt.
{ "split": 2, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 369 }
395
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Vào ngày 12 tháng 3, đã có 160 trường hợp được xác nhận mới, nâng tổng số tại Đan Mạch (đại lục) lên 674. Trong số này có hai người tại viện dưỡng lão nơi người già đã được cách ly và theo dõi chặt chẽ từ ngày hôm trước vì một nhân viên được xét nghiệm dương tính. Cùng ngày, cựu cầu thủ bóng đá Thomas Kahlenberg tuyên bố rằng anh đã được tuyên bố phục hồi hoàn toàn, khiến anh trở thành người phục hồi được biết đến công khai thứ hai ở nước này. Trong khi nhiều trường hợp sớm liên quan đến những người trở về từ kỳ nghỉ trượt tuyết ở miền bắc Italy, nhiều trường hợp được phát hiện sau đó có liên quan đến những người trở về từ kỳ nghỉ trượt tuyết ở Tyrol ở Áo. Vào ngày 13 tháng 3, đã có 111 trường hợp được xác nhận mới, nâng tổng số tại (đại lục) Đan Mạch lên 785. Ngoài ra, Quần đảo Faroe đã có trường hợp thứ ba được xác nhận. Các biện pháp kiểm tra, điều trị và phòng ngừa.
{ "split": 3, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 247 }
396
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Ở đại lục Đan Mạch Bệnh viện Đại học Aalborg, Bệnh viện Đại học Aarhus, Bệnh viện Hvidovre, Bệnh viện Đại học Odense, Rigshospitalet và Bệnh viện Đại học Zealand Roskilde có các phần chuẩn bị cho các trường hợp nghiêm trọng của COVID-19 cần điều trị, cũng như các bệnh nhân là người cao tuổi hoặc có các điều kiện từ trước và do đó đặc biệt dễ bị bệnh. Các bệnh viện khác được yêu cầu bởi các khu vực để chuẩn bị danh sách các hoạt động không thiết yếu có thể bị hoãn lại. Điều này sẽ cho phép nhân lực, không gian và thiết bị nhanh chóng được phân bổ theo hướng bùng phát coronavirus. Vào ngày 11 tháng 3 năm 2020, các bệnh viện đầu tiên đã bắt đầu hoãn các hoạt động không thiết yếu như là sự chuẩn bị cho các trường hợp tương lai của COVID-19. Ban đầu, tất cả các xét nghiệm mẫu cho SARS-CoV-2 đã được thực hiện tại Viện huyết thanh Statens, nhưng vào ngày 25 tháng 2 (trước trường hợp được xác nhận đầu tiên ở nước này), điều này đã được mở rộng đến tất cả các bệnh viện cũng đã sẵn sàng để điều trị trường hợp nghiêm trọng của COVID-19. Đầu tháng 3, các bệnh viện khác bắt đầu thực hiện các xét nghiệm. Vào ngày 6 tháng 3, Bệnh viện Đại học Aarhus đã thực hiện một cơ sở thử nghiệm "lái xe qua" (tương tự như các cơ sở được sử dụng ở Hàn Quốc), nơi một người có thể được kiểm tra mà không phải rời khỏi bản án của mình, nhưng những người sử dụng nó vẫn phải gọi điện thoại cá nhân của họ bác sĩ hoặc bác sĩ trực () để được hướng dẫn trước. Vào ngày 10 tháng 11, tháng 3, Bệnh viện Đại học Aalborg, Khu vực Bắc Jutland Hjørring và Bệnh viện Đại học Zealand Roskilde đã giới thiệu các cơ sở thử nghiệm "lái xe qua".
{ "split": 4, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 419 }
397
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Theo hướng dẫn của Cơ quan Y tế Đan Mạch, tất cả những người nhiễm bệnh không có hoặc có triệu chứng nhẹ và không được coi là đặc biệt dễ bị tổn thương đều được đưa vào kiểm dịch tại nhà với sự tiếp xúc hàng ngày từ các chuyên gia y tế. Bất cứ ai đã tiếp xúc gần gũi với người được biết là bị nhiễm SARS-CoV-2 cũng được đưa vào kiểm dịch tại nhà. Tính đến ngày 2 tháng 3, 122 người đã được cách ly tại nhà ở Đan Mạch vì họ đã tiếp xúc với một người nhiễm bệnh ở Đan Mạch hoặc nước ngoài; vào ngày 12 tháng 3, con số này đã tăng lên 1366 ở Đan Mạch và 31 ở Quần đảo Faroe. Dự kiến sẽ còn tăng thêm do các trường hợp mới mắc SARS-CoV-2. Nếu cần thiết, mỗi khu vực có các cơ sở riêng để cách ly ít nhất một nghìn người, và nếu việc ngăn chặn SARS-CoV-2 thông qua cách ly bình thường không thành công, các biện pháp quyết liệt hơn có thể được thực hiện bằng Luật Dịch tễ (). Ban đầu, chính quyền khuyến nghị mạnh mẽ rằng tất cả các sự kiện với hơn một nghìn người sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại, nhưng vào ngày 11 tháng 3, giới hạn đã được hạ xuống còn một trăm người; khuyến nghị này bao gồm tháng 3, nhưng có thể được gia hạn nếu cần thiết. Trong số những người khác, bóng đá (bao gồm Superliga Đan Mạch) và các trận đấu bóng ném không có khán giả hoặc bị hủy bỏ hoàn toàn, Dansk Melodi Grand Prix không có khán giả, các buổi hòa nhạc và hội nghị đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại, và giải đấu Euroschoolsport tại trường trung học Esbjerg giáo viên từ phần lớn châu Âu được cho là gặp nhau đã bị hủy bỏ. Folketing (Quốc hội Đan Mạch) đã hủy một số cuộc họp và phiên điều trần thường xuyên của họ, và khi bỏ phiếu, một hệ thống thanh toán bù trừ sẽ được sử dụng để tránh có hơn 95 thành viên trong phòng chính bất cứ lúc nào.
{ "split": 5, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 463 }
398
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Vào ngày 10 tháng 3, chính quyền khuyến cáo rằng những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên cố gắng giảm đi trong giờ cao điểm, nếu có thể mọi người nên đi bộ hoặc đi xe đạp khoảng cách ngắn hơn và bất cứ ai cảm thấy bị bệnh theo bất kỳ cách nào hoặc nghi ngờ rằng họ có thể bị SARS-CoV -2 không nên sử dụng giao thông công cộng. Trong nỗ lực tăng không gian giữa những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng, nhiều xe buýt và xe lửa đã được thêm vào lịch trình, và có giới hạn chặt chẽ hơn về số lượng hành khách được phép trong mỗi hành khách. Từ ngày 12 tháng 3, tất cả các chuyến tàu liên tỉnh sẽ được giới hạn cho những người có đặt chỗ. Tháng 3 phong tỏa. Bắt đầu từ ngày 13 tháng 3 năm 2020, tất cả những người làm việc trong các chức năng không thiết yếu trong khu vực công phải ở nhà trong hai tuần. Trong khu vực tư nhân, các nhà tuyển dụng được chính quyền kêu gọi cho phép nhân viên của họ ở nhà trong cùng thời gian và làm việc từ đó nếu có thể, mặc dù điều này không ảnh hưởng đến các chức năng cần thiết cho xã hội (như nhân viên dược và người làm việc với bán thực phẩm và bảo trì cơ sở hạ tầng quan trọng). Bắt đầu từ ngày 13 tháng 3, tất cả giáo dục trung học (như phòng tập thể dục), trường đại học, thư viện, tổ chức văn hóa trong nhà và những nơi tương tự sẽ bị đóng cửa trong hai tuần. Bắt đầu từ ngày 16 tháng 3, tất cả các trường tiểu học, nhà trẻ và những nơi tương tự sẽ đóng cửa trong hai tuần. Học ảo (trực tuyến) sẽ được sử dụng ở một mức độ nào đó. Các thành phố tự trị đang thiết lập nhà trẻ hạn chế cho trẻ em, nơi cha mẹ không thể ở nhà và chăm sóc chúng. Do tính dễ bị tổn thương của người cao tuổi đối với SARS-CoV-2, chúng tôi khuyến nghị ông bà không nên chăm sóc cháu của mình. Du lịch quốc tế, kiểm dịch sau khi trở về và du khách nước ngoài.
{ "split": 6, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 467 }
399
Title: Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch Bộ Ngoại giao Đan Mạch đã thay đổi hướng dẫn du lịch nhiều lần trong đợt dịch coronavirus. Trong thời kỳ đỉnh cao của sự bùng phát ở lục địa Trung Quốc, Iran, các khu vực của Thung lũng Aosta, Emilia-Romagna, Lombardy, Marche, Piedmont và Veneto ở Ý, Ischgl ở Tyrol của Áo và San Marino, tất cả đều đi du lịch đến những nơi này. chống lại, và trong thời kỳ đỉnh cao ở phần còn lại của Ý, phần còn lại của Tyrol ở Áo, Madrid, xứ Basque và La Rioja ở Tây Ban Nha, một phần của Đức, một phần của Pháp, một phần của Thụy Sĩ, và thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (cũng được gọi là Gyeongbuk) ở Hàn Quốc, tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến những nơi này đã được khuyên chống lại. Tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến một số quốc gia châu Phi và châu Á khác, và Hoa Kỳ cũng được khuyên chống lại vì những hạn chế mà họ đã đưa ra đối với du khách nước ngoài (ví dụ: hạn chế các chuyến bay hoặc cách ly bắt buộc), khả năng của hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ xử lý một ổ dịch lớn hoặc các lý do khác liên quan gián tiếp đến đại dịch coronavirus. Ở tất cả các quốc gia và khu vực khác bị ảnh hưởng bởi vi-rút, khách du lịch được khuyến cáo nên có biện pháp phòng ngừa thêm. Greenland, một lãnh thổ tự trị, thường tuân theo các hướng dẫn du lịch của Đan Mạch, nhưng vào ngày 12 tháng 3, Chính phủ Greenland đã thắt chặt hơn nữa các khuyến nghị của họ bằng cách khuyên chống lại tất cả các chuyến đi không cần thiết vào / ra khỏi Greenland trong nỗ lực duy trì hòn đảo không có SARS- CoV-2.
{ "split": 7, "title": "Đại dịch COVID-19 tại Đan Mạch", "token_count": 418 }