instruction
stringlengths
0
5.79k
input
stringlengths
0
2.63k
output
stringlengths
0
27.8k
Đưa ra một giải thích ngắn gọn về Hiến pháp Đầu tiên.
Hiến pháp Đầu tiên của Hiệp chúng quốc Hoa Kỳ thiết lập quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, quyền tụ tập hòa bình, quyền kiến nghị chính phủ và quyền thực hành tôn giáo. Hiến pháp này bảo vệ công dân Hoa Kỳ khỏi sự can thiệp của chính phủ vào bất kỳ quyền nào trong số này. Đây là một trong những điều chỉnh quan trọng nhất trong Bảo hiểm Quyền lợi và đảm bảo sự bảo vệ liên tục của tự do dân sự.
Mô tả quá trình phóng tên lửa vào không gian.
Phóng một tên lửa vào không gian là một quá trình phức tạp. Trước tiên, một tàu vũ trụ được lắp ráp trên mặt đất và sau đó được gắn vào một tên lửa. Sau đó, tên lửa được nạp chất nhiên liệu, sau đó di chuyển đến một nền tảng phóng hoặc cơ sở phóng khác. Cơ sở phóng thường được đặt gần xích đạo để tận dụng sự quay của Trái Đất. Sau đó, tên lửa được ổn định, đếm ngược được khởi động và tên lửa được phóng. Sau khi phóng, tên lửa được định hướng bằng hệ thống điều hướng tự động và động cơ của tàu vũ trụ liên tục điều chỉnh quỹ đạo của tên lửa để đảm bảo một nhiệm vụ thành công.
Cho một danh sách mã chứng khoán, tính giá cổ phiếu hiện tại của chúng.
AAPL, GOOGL
Giá cổ phiếu hiện tại của Apple (AAPL) là 485,62 đô la và giá cổ phiếu hiện tại của Google (GOOGL) là 1.496,80 đô la.
Ý nghĩa của APR tôi đang trả là gì?
Chào mừng bạn đến với thế giới tài chính cá nhân. Theo ý kiến của tôi, bạn đang trên đường đi sai. Để trả lời câu hỏi của bạn, APR là tỷ lệ phần trăm hàng năm, hoặc số tiền bạn trả để vay tiền từ người cấp thẻ tín dụng. Ví dụ, nếu bạn tiêu dùng $100 và hóa đơn đến, và bạn trả $100 vào hoặc trước ngày đáo hạn, bạn không phải trả bất cứ điều gì. Nếu bạn chỉ trả số tiền tối thiểu, khoảng $15, bạn sẽ vay $85 (100-15) và phải trả lãi suất trên số tiền đó. Số dư của tháng tiếp theo sẽ là 85 + bất kỳ khoản tiêu dùng mới + lãi suất. Lãi suất trong trường hợp này có thể được ước tính như sau: 85 * 0.199/12 = 1.41. Để bạn biết, đây là một lãi suất rất cao, đặc biệt là trong thị trường hiện tại cho vay tiền. Rất nhiều người đã trở nên nặng nề với nợ nần khó khăn bắt đầu như bạn đang lên kế hoạch. Nếu chúng ta là bạn bè, tôi sẽ khuyên bạn không nên mở thẻ tín dụng, thay vào đó hãy tiết kiệm và trả tiền mặt cho những thứ bạn muốn mua.
Tôi có nên sử dụng một chuyên gia đầu tư không?
Để tôi bắt đầu bằng một điều bạn có thể coi là nhàm chán - Tương quan không có nghĩa là nhân quả. Một người quản lý tiền thu phí ví dụ như 1% không thể có khách hàng dưới mức tối thiểu. Trên một khía cạnh khác, có một cuộc tranh luận dài về việc, trung bình, các quỹ quản lý không vượt qua trung bình. Tôi nghĩ bạn nên nhìn vào vấn đề này theo cách này. Những người có tiền thường tập trung vào những việc khác. Một bác sĩ phẫu thuật não kiếm được $500K/năm có thể không có thời gian, cũng như không có ý muốn quản lý tiền của mình. Tôi luôn là người số liệu. Tôi ngạc nhiên với sự khác biệt giữa việc nhân 1.1 lên 40 lần, nhận được 45.3 (tức là nhận được 45.3 lần số tiền đầu tư sau 40 năm với lãi suất 10%) so với 31.4 với lãi suất 9%. Sự khác biệt 1% có vẻ như không đáng kể, nhưng sau một đời, 1/3 số tiền của bạn đã bị trừ đi. Dữ liệu cho thấy rằng một người có thể làm tốt hơn bằng cách đầu tư tiền vào một sự kết hợp giữa chỉ số S&P và tiền mặt, và vượt qua người quản lý tiền trung bình theo thời gian, bất kể việc phân bổ 12 lớp tài sản phức tạp. Tương tự - Có những người sử dụng một 'người thuế'. Trong dấu ngoặc kép vì tôi muốn nói về một cá nhân mà họ thường đến đó mỗi năm, chứ không phải một cửa hàng. Bố mẹ chồng tôi từng đến một người như vậy, và tôi tò mò về những gì họ nhận được cho số tiền của mình. Mỗi năm, anh ta gửi cho họ một mẫu đơn. Họ cần điền vào 3 trang. Mỗi ô được đưa vào chương trình thuế của anh ta. Năm cuối cùng, tôi đi cùng với họ để nhận lại tờ khai thuế. Tôi hỏi anh ta liệu anh có nhận ra rằng họ có thể được hưởng lợi từ việc chuyển đổi nhỏ Roth hàng năm, hoặc bằng cách chuyển một số tiền từ RMD IRA của họ trực tiếp cho từ thiện. Anh ta tử tế nói với tôi "Đó không phải là việc chúng tôi làm ở đây" và kéo chúng tôi đi. Tôi đã lên kế hoạch cho cả hai câu hỏi trước. Việc chuyển đổi Roth là một chiến lược mà ai đó có thể đồng ý là hợp lý hoặc bác bỏ là phức tạp đối với một số khách hàng. Nhưng vấn đề RMD thì khác. Họ không có đủ khấu trừ theo Lịch A để khai báo chi tiết. Do đó, số tiền $3000 mà họ quyên góp mỗi năm không ảnh hưởng đến tờ khai thuế của họ. Bằng cách quyên góp trực tiếp từ IRA của họ, số tiền này sẽ tránh thuế. Nó sẽ tiết kiệm cho họ nhiều hơn chi phí của người thuế, người tính một khoản phí đáng kể, theo ý kiến của tôi. Đối với tôi, chiến lược này cần phải rõ ràng với một người kinh doanh làm tờ khai thuế.
Xác định một giải pháp duy nhất để giảm lượng rác nhựa dùng một lần.
Một giải pháp tiềm năng để giảm lượng rác nhựa dùng một lần là khuyến khích các doanh nghiệp và người tiêu dùng lựa chọn vật liệu và sản phẩm đóng gói phân hủy sinh học. Vật liệu đóng gói phân hủy sinh học, chẳng hạn như đóng gói làm từ bột ngô và các vật liệu dựa trên thực vật khác, có thể được sử dụng để đóng gói hàng hóa và sau đó phân hủy an toàn trong thời gian. Điều này sẽ giảm lượng rác thải kết thúc tại các khu đất rừng và cũng giảm lượng ô nhiễm nhựa trong đại dương.
Sửa lỗi trong đoạn mã này.
```python if x < y print('x is smaller than y') else: print('x is larger than y') ```
```python if x < y: print('x is smaller than y') else: print('x is larger than y') ```
Cho hai quần thể, tính giá trị trung bình, trung vị và mode của hai quần thể.
Quần thể 1: 7, 8, 10, 6, 9 Quần thể 2: 5, 9, 4, 3, 6
Giá trị trung bình của Quần thể 1 là 8, trung vị là 8 và mode là 9. Giá trị trung bình của Quần thể 2 là 5, trung vị là 5 và mode là 6.
Đề xuất một kế hoạch để giảm ô nhiễm không khí trong các khu đô thị.
Một chiến lược để giảm ô nhiễm không khí trong các khu đô thị là chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang nguồn năng lượng sạch hơn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tăng đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió và thủy điện. Ngoài ra, các thành phố có thể thay thế phương tiện hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch bằng phương tiện điện, hoặc tạo động lực cho người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Các thành phố cũng có thể tạo thêm không gian xanh, vì cây cối và thực vật giúp hấp thụ và lọc các chất ô nhiễm. Cuối cùng, cần áp dụng các quy định và chính sách nghiêm ngặt để đảm bảo các doanh nghiệp được chịu trách nhiệm và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng không khí.
Cho đoạn mã này, xác định và sửa lỗi.
```python nums = [4, 8, 9, 15] for num in range(1, nums): print(num) ```
```python nums = [4, 8, 9, 15] for num in nums: print(num) ```
Giải thích mục đích của kiểm tra A/B.
Kiểm tra A/B là một phương pháp được sử dụng để so sánh hai phiên bản khác nhau của một sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm xác định phiên bản nào thành công hơn. Loại kiểm tra này được sử dụng để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, cho phép các công ty quan sát hành vi của khách hàng và sự tương tác của người dùng với mỗi phiên bản để tìm ra phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Kiểm tra A/B giúp các công ty hoàn thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, cũng như tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
Đưa ra một hoạt động mùa hè không tốn tiền và yêu cầu ít nhất hai người.
Bơi trong hồ, biển hoặc bể bơi.
Đưa ra một ví dụ về một trang web cung cấp khóa học trực tuyến.
Coursera.org
Viết hai câu mô tả về hoàng hôn trên bãi biển.
Bầu trời rực sáng trong những sắc hồng và cam, phản chiếu trên những con sóng êm đềm của biển. Mặt trời lặn sau chân trời, tạo ra ánh cam trải dọc bầu trời khi những con chim hải âu bay lượn trên đầu.
Liệt kê năm tài liệu mà một sinh viên cần có để nộp đơn xin vào đại học.
- Bảng điểm Trung học - Thư giới thiệu - Sơ yếu lý lịch - Bài luận - Phí đăng ký
Viết một dòng thơ thể hiện lòng biết ơn.
Lòng tôi tràn đầy cảm tạ đối với bạn, Vì bạn hiểu và trung thực như vậy.
Đưa ra một ví dụ về công việc yêu cầu đi lại thường xuyên.
Phi công hoặc tiếp viên hàng không.
Đưa ra hai ví dụ về cách tiết kiệm tiền khi mua sắm tại siêu thị.
-Mua các sản phẩm thương hiệu của siêu thị -Lập kế hoạch bữa ăn trước để chỉ mua những gì cần thiết
Đặt tên hai loài chim đang bị đe dọa.
-Diều hươu Châu Á -Chim Kirtland
Viết lại câu này ở thể bị động: "Người ngoài hành tinh đã đến thăm hành tinh."
Hành tinh đã được người ngoài hành tinh đến thăm.
Đưa ra một ví dụ về điều mà các bố thường làm cho con của họ.
Các bố thường cung cấp hỗ trợ tinh thần và tài chính cho con cái của họ và dành thời gian dạy chúng về thế giới xung quanh.
Mô tả tình cảm của từ: "buồn và tuyệt vọng".
Tình cảm của từ "buồn và tuyệt vọng" là u uất và chán nản.
Tạo một dòng chủ đề email liên quan đến kỹ sư phần mềm.
Giới thiệu các Phương pháp Kỹ sư phần mềm mới nhằm tăng năng suất.
Soạn một bài thơ haiku liên quan đến thời tiết.
Gió thu thổi nhẹ Tiếng thì thầm mùa vụ Lá rơi xuống đất.
Giải thích tại sao người ta nên mua một sản phẩm.
Sản phẩm là một chai nước mới thân thiện với môi trường.
Mọi người nên mua chai nước mới thân thiện với môi trường của chúng tôi vì nó được làm từ những vật liệu bền vững, có thể tái sử dụng và không chứa BPA, và giúp giảm lượng nhựa dùng một lần kết thúc trong bãi rác. Hơn nữa, vì nó đi kèm với bảo hành trọn đời, nó là một khoản đầu tư trả lại cho chính bạn trong tương lai.
Giải thích hậu quả của việc tăng cung tiền.
Việc tăng cung tiền có thể dẫn đến việc tiêu tiền nhiều hơn, giá cả tăng và tăng lạm phát. Khi cung tiền tăng, giá trị của mỗi đồng tiền giảm, điều này khiến người ta tiêu tiền nhiều hơn, vì cần nhiều tiền hơn để mua cùng một sản phẩm. Điều này dẫn đến sự tăng giá, có nghĩa là hàng hóa và dịch vụ đắt hơn. Giá cả cao hơn tạo thành một vòng lặp tiếp tục khi người ta tiếp tục tiêu tiền nhiều hơn khi cung tiền tăng, dẫn đến lạm phát.
Tạo một tài liệu thiết kế kỹ thuật cho tính năng chatbot này.
Chatbot nên có khả năng trả lời câu hỏi về sản phẩm của một công ty.
Tài liệu dưới đây trình bày thiết kế kỹ thuật cho tính năng chatbot sẽ cho phép người dùng đặt câu hỏi về sản phẩm của một công ty. Chatbot sẽ chứa một thư viện kiến thức về sản phẩm mà nó có thể sử dụng để trả lời câu hỏi của người dùng. Thư viện này sẽ được cập nhật thủ công khi có thông tin sản phẩm mới. Chatbot sẽ sử dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu ngôn ngữ của người dùng và ánh xạ nó với thư viện kiến thức về sản phẩm. Các thuật toán sẽ phân tích ngôn ngữ của người dùng và cố gắng hiểu loại thông tin sản phẩm đang được yêu cầu, sau đó nó sẽ tìm kiếm dữ liệu tương ứng trong thư viện. Sau khi tìm thấy kết quả, chatbot sẽ tạo ra một phản hồi dựa trên dữ liệu nó đã thu thập. Phản hồi có thể được tùy chỉnh bằng cách sử dụng các mẫu đã xác định trước cho phép chèn các chi tiết và hình ảnh sản phẩm. Cuối cùng, chatbot sẽ ghi lại tất cả các tương tác của người dùng cũng như phản hồi từ người dùng để sử dụng cho mục đích phân tích và tối ưu hóa.
Tạo một đoạn mã để tự động hóa một nhiệm vụ.
Một đoạn mã tự động hóa quá trình gửi email.
import smtplib # Thiết lập một phiên an toàn với máy chủ SMTP gửi đi của gmail # sử dụng tài khoản gmail của bạn server = smtplib.SMTP("smtp.gmail.com", 587) server.starttls() server.login('[email protected]', 'my_password') # Gửi tin nhắn văn bản qua cổng SMS của số điện thoại đích def send_sms(number, message): server.sendmail( '[email protected]', number, message ) def send_emails(): # Đặt số điện thoại đích numbers = ['1111111111'] # Đặt nội dung tin nhắn văn bản message = "Đây là một tin nhắn tự động được gửi qua email." # Gửi từng SMS for number in numbers: send_sms(number, message) # Gọi khối chính if __name__ == '__main__': send_emails()
Phân tích bài viết tin tức này và giải thích kết quả.
Theo một nghiên cứu của Viện Chính sách Xã hội Bền vững, số người đăng ký thất nghiệp tại Đức tăng 42% từ tháng 2 đến tháng 4.
Kết quả của nghiên cứu cho thấy đã có một sự tăng đáng kể trong số người đăng ký thất nghiệp tại Đức từ tháng 2 đến tháng 4. Điều này có thể do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn quốc. Khi các doanh nghiệp và ngành công nghiệp đóng cửa, mọi người đã mất việc làm và phải đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp để sống sót. Nghiên cứu cũng nhấn mạnh sự cần thiết của các chính sách xã hội bền vững và các biện pháp có thể giúp bảo vệ người dân và giảm thiểu tác động kinh tế của đại dịch.
Hãy giả vờ là một khách hàng và viết một đánh giá cho sản phẩm này.
Sản phẩm là một máy tính xách tay.
Gần đây tôi đã mua một máy tính xách tay từ công ty này, và tôi rất hài lòng với nó. Máy tính mạnh mẽ, thanh lịch và tinh tế - hoàn hảo cho các nhiệm vụ nặng cũng như công việc nhẹ. Thời lượng pin cũng rất tốt, và tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào về phần cứng hoặc phần mềm. Tôi rất khuyến nghị máy tính xách tay này cho bất kỳ ai đang tìm kiếm sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh và phong cách.
Nghiên cứu một chủ đề và cung cấp báo cáo tóm tắt về nó.
Tác động của việc phát trực tuyến trên việc xem truyền hình truyền thống.
Tác động của việc phát trực tuyến đối với việc xem truyền hình truyền thống đã rất đáng kể. Dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, Hulu và Amazon Prime đã trở nên ngày càng phổ biến trong thập kỷ qua, và điều này đã có tác động lớn đến việc tiêu thụ truyền hình truyền thống. Đặc biệt, đã có một sự chuyển đổi đáng kể trong việc xem truyền hình từ truyền hình tuyến tính sang dịch vụ phát trực tuyến. Sự chuyển đổi này đã dẫn đến sự giảm tổng thể về lượng người xem truyền hình truyền thống, cũng như thay đổi về loại nội dung được tiêu thụ. Ví dụ, dịch vụ phát trực tuyến thường cung cấp nhiều sự đa dạng và lựa chọn hơn so với các kênh truyền hình truyền thống, điều này đã dẫn đến sự tập trung cao hơn vào các thể loại như phim tâm lý và hài kịch. Do đó, điều này đã ảnh hưởng đến loại nội dung được sản xuất cho các kênh truyền hình truyền thống, với sự tập trung cao hơn vào các chương trình thực tế và thể thao. Tổng thể, sự phổ biến của việc phát trực tuyến đã chắc chắn có tác động đến việc xem truyền hình truyền thống.
Giải thích tại sao sử dụng một mô hình phân loại hiện có sẽ có lợi hơn so với việc xây dựng một mô hình mới.
Bằng cách sử dụng một mô hình hiện có, có tiềm năng tiết kiệm thời gian, tài nguyên và chi phí, vì mô hình đã được phát triển và huấn luyện trước đó. Transfer learning cũng có thể được sử dụng để nhanh chóng tùy chỉnh một mô hình hiện có cho các nhu cầu phân loại cụ thể của một lĩnh vực hoặc bộ dữ liệu mới. Ngoài ra, các mô hình hiện có cung cấp một mức độ xác thực, vì chúng đã được kiểm tra trên dữ liệu và đã hoàn thành thành công một nhiệm vụ trong một lĩnh vực nhất định. Điều này cung cấp một mức độ chắc chắn rằng mô hình sẽ có khả năng đạt được kết quả mong muốn. Hơn nữa, một số mô hình hiện có là mã nguồn mở và có thể truy cập miễn phí. Cuối cùng, nếu mô hình phân loại được sử dụng cho một nhiệm vụ khó và được phát triển bởi các chuyên gia, có khả năng cao rằng mô hình sẽ vượt qua độ chính xác của một mô hình mới được tạo ra.
Viết một câu chuyện về hai anh em đi cắm trại cùng bố mẹ.
Jimmy và chị gái Jenny rất háo hức khi đi cắm trại cuối tuần cùng bố mẹ. Đó là lần đầu tiên cho cả hai và họ không thể chờ đợi. Khi đến nơi cắm trại, bố mẹ của họ nhanh chóng lắp đặt lều, mở đồ ăn và dụng cụ và châm lửa để nướng bánh s'mores. Jimmy và Jenny đã có rất nhiều niềm vui khám phá khu vực và chơi đùa trong cái hồ gần đó. Họ đã dành cả buổi chiều câu cá với bố, trong khi mẹ nấu bữa tối. Sau bữa tối, bố mẹ của họ gói cả gia đình trong chăn và họ nằm cạnh nhau trên cỏ, nhìn lên những vì sao. Jimmy và Jenny cảm thấy rất gần gũi và may mắn khi có nhau và có bố mẹ. Chuyến cắm trại là cách hoàn hảo để kết thúc mùa hè.
Tạo danh sách 10 vật dụng hàng ngày được tìm thấy trong nhà bếp.
1. Dao bếp 2. Chảo 3. Đĩa 4. Tô 5. Lò vi sóng 6. Máy rửa chén 7. Nước rửa chén 8. Ấm đun nước 9. Máy pha cà phê 10. Máy xay sinh tố
Tạo dữ liệu cho một gia đình hư cấu gồm bốn người.
Gia đình này bao gồm hai bố mẹ và hai con. Cha mẹ là John và Joanna, cùng 35 tuổi. Con gái của họ là Ella, 8 tuổi. Con trai thứ hai là John, 5 tuổi. Họ sở hữu một căn nhà 4 phòng ngủ, nằm ở một thị trấn ngoại ô. Họ có hai chiếc xe, một Toyota và một Ford. Cả hai bố mẹ đều là kỹ sư phần mềm và các con đi học ở một trường công lập địa phương.
Tạo một thử thách lập trình yêu cầu hiểu biết cơ bản về thuật toán.
Viết một chương trình nhận một mảng số nguyên làm đầu vào và trả về một tập hợp các bộ ba có tổng bằng không. Cho một mảng số nguyên, nhiệm vụ của bạn là viết một chương trình để tìm tất cả các bộ ba có tổng bằng không. Ví dụ, nếu mảng là [3, -2, 0, 1, 3, -1], chương trình sẽ trả về [-2, 0, 2], [-1, 0, 1] và [3, 0, -3].
Liệt kê một danh sách toàn diện về 5 vấn đề toàn cầu cần có giải pháp.
1. Biến đổi khí hậu - Tăng nhiệt độ trung bình toàn cầu và mực nước biển, dẫn đến các hiện tượng thời tiết cực đoan, phá hủy môi trường sống và tuyệt chủng các loài. 2. Đói nghèo - Không đủ điều kiện tiếp cận với những nhu cầu cơ bản như thức ăn, nước uống, nhà ở, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. 3. Ô nhiễm - Thải ra các chất độc hại vào môi trường, gây ô nhiễm không khí, nước và đất. 4. Đói - Không đủ tiếp cận với thực phẩm dinh dưỡng, dẫn đến suy dinh dưỡng, đói nghèo và sức khỏe kém. 5. Bất bình đẳng xã hội - Phân phối không công bằng các nguồn lực và cơ hội, dẫn đến sự chênh lệch kinh tế và xã hội.
Thiết kế một công thức cho thanh năng lượng lành mạnh cho vận động viên.
Nguyên liệu: - 1 chén yến mạch - 1/2 chén hạt hạnh nhân băm nhỏ - 1/2 chén hạt điều băm nhỏ - 1/4 chén mật hoặc mật ong - 2 muỗng canh bơ hạnh nhân - 2 muỗng canh dầu dừa - 2 muỗng canh hạt chia - 2 muỗng canh hạt lanh - 1/2 muỗng cà phê bột quế - 1/3 chén viên socola đen Hướng dẫn: 1. Tiền nhiệt lò 350°F (177°C). 2. Lót giấy nến vào một cái khay vuông 8 inch (20 cm). 3. Trong một tô trung bình, kết hợp yến mạch, hạnh nhân và hạt điều. 4. Trong một nồi nhỏ ở lửa nhỏ, trộn chung mật hoặc mật ong, bơ hạnh nhân và dầu dừa. Khuấy đến khi tan chảy. 5. Đổ hỗn hợp lỏng vào nguyên liệu khô và trộn đều. 6. Thêm hạt chia, hạt lanh và bột quế, khuấy đến khi tất cả các nguyên liệu được phân bố đều. 7. Đổ hỗn hợp vào khay đã chuẩn bị và phẳng mặt. 8. Nướng trong 25 phút, cho đến khi vàng sậm. 9. Để nguội ít nhất 15 phút, sau đó cắt thành thanh. 10. Tan chảy viên socola đen, sau đó rưới lên thanh và để nguội. 11. Bảo quản trong hũ kín ở nhiệt độ phòng trong vòng 1 tuần.
Giải thích ý nghĩa của cụm từ "rác vào, rác ra" trong ngữ cảnh máy tính.
Cụm từ "rác vào, rác ra" (GIGO) ám chỉ rằng máy tính chỉ có thể xử lý thông tin mà nó nhận được. Nếu đầu vào sai hoặc chất lượng kém, thì đầu ra cũng sẽ sai hoặc chất lượng kém. Cụm từ này trở nên phổ biến vào những ngày đầu của máy tính khi được sử dụng để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng dữ liệu đầu vào khi làm việc với máy tính. Ngay cả ngày nay, GIGO vẫn là một khái niệm quan trọng cần nhớ khi làm việc với máy tính.
Với văn bản viết tay, hãy tạo ra văn bản máy tính tương ứng.
Văn bản viết tay: Để tính diện tích của một tam giác, chúng ta cần biết độ dài đáy và chiều cao tương ứng.
Để tính diện tích của một tam giác, chúng ta cần biết độ dài đáy và chiều cao tương ứng. Diện tích có thể được tính bằng công thức: Diện tích = (đáy * chiều cao) / 2.
Hãy đưa ra một ví dụ về một thiết bị tự động hóa nhà có tính năng internet vạn vật.
Một ví dụ về một thiết bị tự động hóa nhà có tính năng internet vạn vật là Amazon Echo. Amazon Echo là một thiết bị điều khiển bằng giọng nói cho phép người dùng điều khiển đèn, nhiệt độ, hệ thống an ninh và các thiết bị gia dụng khác bằng lệnh giọng. Nó cũng tích hợp với các dịch vụ như Amazon Music, Spotify và Audible, cho phép người dùng điều khiển âm nhạc, nghe sách nói và cập nhật tin tức. Với trung tâm điều khiển nhà thông minh tích hợp sẵn trong Echo, người dùng có thể điều khiển các thiết bị mà không cần đăng nhập vào từng thiết bị riêng lẻ.
Hãy đưa ra 10 thuật ngữ toán học và ý nghĩa tương ứng của chúng
1. Đại số - một nhánh của toán học sử dụng các ký hiệu để biểu diễn số và mối quan hệ giữa chúng. 2. Phương trình - một câu lệnh toán học trong đó hai biểu thức bằng nhau. 3. Đa thức - một biểu thức toán học bao gồm một hoặc nhiều thuật ngữ đại số, mỗi thuật ngữ là một hằng số hoặc một biến được nhân với một số mũ nào đó. 4. Phương trình bậc hai - một loại phương trình chỉ liên quan đến x2, x và một hằng số, hoặc ax2 + bx + c = 0. 5. Tỉ lệ - một quan hệ chỉ ra rằng hai tỷ số bằng nhau. 6. Hàm - một quy tắc toán học gán mỗi phần tử của một tập hợp với chính xác một phần tử của tập hợp khác. 7. Chuỗi - tổng các thuật ngữ liên tiếp của một dãy số. 8. Vector - một đối tượng toán học có hướng, độ lớn và một điểm gốc. 9. Ma trận - một mảng các số, ký hiệu hoặc biểu thức được sắp xếp thành các hàng và cột. 10. Phân số - một phần của một toàn bộ được biểu thị dưới dạng một lượng số với tử số và mẫu số.
Viết 10 thuật ngữ thể thao và định nghĩa tương ứng của chúng.
1. Quả bóng - một vật tròn hoặc hình bầu dục được sử dụng trong nhiều môn thể thao. 2. Lỗi - một hành động vi phạm luật chơi trong một trò chơi thể thao, như một người chơi đánh một người chơi khác. 3. Phạt - một hình phạt được áp dụng cho một cầu thủ hoặc đội vì vi phạm quy tắc thể thao. 4. Bàn thắng - một khu vực được chỉ định mà người chơi cố gắng ghi điểm trong một trò chơi thể thao. 5. Hỗ trợ - một đường chuyền hoặc hành động của một người chơi giúp một người chơi khác ghi điểm. 6. Cú sút - một cú thử ghi bàn trong một trò chơi thể thao. 7. Chắn - một kỹ thuật phòng thủ được sử dụng để chặn cú sút hoặc đường chuyền. 8. Cắt bóng - một động tác được sử dụng để ngăn chặn một cá nhân tiến lên với bóng. 9. Hồi bóng - hành động bắt bóng sau khi bóng bị bỏ lỡ trước khi chạm đất. 10. Phạt góc - một quả phạt góc được thực hiện từ góc sân sau khi bóng đã ra khỏi sân.
Với danh sách các mặt hàng quần áo, bạn cần tạo ra một bộ trang phục.
Các mặt hàng quần áo: váy, dép xỏ ngón, vòng cổ, bông tai, áo cardigan
Tạo ra một bộ trang phục thời trang và thoải mái với sự kết hợp này. Bắt đầu với một chiếc váy đen cổ điển và dép xỏ ngón, sau đó trang trí bằng một vòng cổ và bông tai và một chiếc áo cardigan phù hợp. Thêm một chút màu sắc với một chiếc khăn màu sáng, và bạn đã sẵn sàng để tỏa sáng trong ngày.
Thuyết phục ai đó thử làm chương trình hài kịch đứng độc một mình.
Hài kịch đứng độc một mình có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo của bạn, có thời gian vui vẻ và xây dựng sự tự tin của bạn. Ban đầu có thể thấy có chút khó khăn khi đứng trên sân khấu một mình, nhưng đó là một cách tuyệt vời để thách thức bản thân và gặp gỡ những người mới. Bạn sẽ học được cách phát triển một lớp da dày hơn, cải thiện kỹ năng kể chuyện và diễn thuyết trước công chúng, và bạn sẽ có rất nhiều tiếng cười trong suốt quá trình! Dù bạn mới bắt đầu trong làng hài kịch hay là một người điển trai tìm kiếm một thử thách mới, hài kịch đứng độc một mình có thể là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy đủ giá trị.
Tóm tắt sự khác biệt giữa một con cú và một con chim ưng.
Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa cú và chim ưng là ở ngoại hình của chúng. Cú thường được miêu tả bởi một đĩa mặt tròn, mắt to và một mỏ hướng xuống. Chim ưng, ngược lại, có một mỏ nhọn hơn và nhỏ hơn, mắt nhỏ hơn và một đĩa mặt ít nổi bật hơn. Cú chủ yếu hoạt động vào ban đêm trong khi chim ưng hoạt động vào ban ngày. Cú sử dụng đĩa mặt của mình để thu âm từ môi trường xung quanh để tìm kiếm mồi trong khi chim ưng có thể nhìn thấy mồi của chúng từ độ cao cao. Cú săn mồi bằng cách lén lút trong khi chim ưng săn mồi bằng cách bất ngờ. Cú chủ yếu ăn các động vật nhỏ, côn trùng và chim, trong khi chim ưng ăn các con mồi lớn hơn như bò sát và chuột chũi.
Tạo lời bài hát rap để điền vào khoảng trống.
Verse 1: Tôi đã cày cuốc suốt cả tuần, cố gắng kiếm một đồng Chỉ muốn vượt qua, đến được một bên khác Tôi đang tiến gần hơn, nhưng vẫn còn rất xa Phải tiếp tục đi, không có chỗ cho chậm trễ Chơi tất cả các cú đánh, không quan tâm đến việc tôi có thể bỏ lỡ Bạn có thể lừa được một số người, nhưng bạn không thể lừa tôi, không có cách nào, không có cách nào Chorus: Thời gian tiếp tục trôi, không chờ đợi __điền vào khoảng trống__ Sẽ làm cho nó xảy ra, không quan tâm cách thức Phải tập trung, không bao giờ thể hiện sự nghi ngờ Vì tôi biết rằng tôi không bao giờ đi mà không có gì Verse 2: Phúc lợi bắt đầu đến, tôi cảm ơn những điều nhỏ bé Đặt chân tốt nhất của tôi lên trước, bước lên khi tôi nghe được cuộc gọi Tiến lên, không có dừng lại Sự cố gắng của tôi không bao giờ dừng lại, cho đến khi tôi đạt đến đỉnh cao Phải tiếp tục đẩy mạnh và không bao giờ buông tay Bạn có thể đến với tôi hoặc ở lại ở dưới và xem tôi tỏa sáng Chorus: Thời gian tiếp tục trôi, không chờ đợi __điền vào khoảng trống__ Sẽ làm cho nó xảy ra, không quan tâm cách thức Phải tập trung, không bao giờ thể hiện sự nghi ngờ Vì tôi biết rằng tôi không bao giờ đi mà không có gì Outro: Phải tiếp tục chạy, không dừng lại vì bất cứ điều gì Sẽ đi càng nhanh càng tốt, không bao giờ để nó trôi qua Phải tiếp tục cố gắng, và đảm bảo tôi đạt được mục tiêu của mình Phải đứng thẳng và không sợ hãi Phải cố gắng hết sức, bất kể khó khăn có đến đâu.
Đề xuất một kế hoạch để tham gia chương trình thể dục.
Đề xuất của tôi là tạo một kế hoạch phù hợp với mục tiêu của bạn. Đặt ra một mục tiêu cụ thể với thời gian, đảm bảo rằng nó là thực tế. Bạn cũng nên đặt ra các mục tiêu nhỏ, có thể đo lường được để đánh dấu tiến trình của mình. Xác định các hoạt động mà bạn có thể tham gia trong cộng đồng địa phương hoặc trực tuyến và đăng ký một chương trình phù hợp với nhu cầu của bạn. Hãy đảm bảo kiểm tra chương trình trước khi tham gia và đảm bảo chúng an toàn để sử dụng. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào.
Tạo một thuật toán để phát hiện giao dịch thẻ tín dụng gian lận.
Thuật toán của tôi để phát hiện giao dịch thẻ tín dụng gian lận liên quan đến việc kiểm tra các hoạt động đáng ngờ. Thuật toán đánh dấu các giao dịch nằm ngoài mô hình chi tiêu bình thường của chủ thẻ, được thực hiện từ các địa điểm không bình thường hoặc từ một quốc gia có rủi ro cao, hoặc liên quan đến số tiền lớn. Thuật toán cũng đánh dấu các giao dịch liên quan đến số lượng lớn hoàn trả và/hoặc hoàn ngược và các giao dịch liên quan đến nhiều thẻ từ cùng một tài khoản. Cuối cùng, thuật toán kiểm tra các giao dịch liên quan đến các giao dịch trùng lặp. Tất cả các giao dịch được đánh dấu sẽ được đánh dấu để xem xét thủ công.
Thực hiện phân tích cảm xúc trên tweet sau và gắn nhãn là tích cực, tiêu cực hoặc trung lập.
Vắc xin mới cho vi-rút corona là một đột phá lớn.
Tình cảm của tweet này là Tích cực.
Tạo một truy vấn SQL để tìm 5 nhà hàng phổ biến nhất trong một thành phố đã cho.
SELECT tên_nhà_hàng, COUNT(*) AS tần_số FROM bảng_nhà_hàng WHERE thành_phố = '<tên thành phố đã cho>' GROUP BY tên_nhà_hàng ORDER BY tần_số DESC LIMIT 5;
Tạo một thuật toán cho một bộ tóm tắt văn bản.
Thuật toán của tôi cho một bộ tóm tắt văn bản liên quan đến việc trích xuất các điểm chính từ một văn bản đã cho và tạo ra một tóm tắt ngắn gọn. Đầu tiên, văn bản được chia thành các câu riêng lẻ, và đối với mỗi câu, một điểm số được gán dựa trên độ dài của nó, số từ duy nhất mà nó chứa và số lần từ đó xuất hiện trong văn bản. Sau đó, dựa trên các điểm số của câu, các từ quan trọng nhất được chọn và tóm tắt được tạo ra bằng cách kết hợp chúng thành một hoặc hai câu.
Viết một câu chuyện về một ngư dân sống trong một ngôi làng nhỏ.
Ngày xửa ngày xưa, có một ngư dân khiêm tốn sống trong một ngôi làng nhỏ nằm ở ngoại ô của một thành phố lớn và sôi động. Mỗi ngày, ngư dân sẽ ra khơi vào đại dương bao la và dành nhiều giờ trong biển mặn, câu cá và bắt những con cá lớn nhất và ngon nhất. Ngư dân hài lòng với cuộc sống của mình và thích những niềm vui đơn giản của việc đi trên thuyền và câu cá với cái lưới của mình. Nhưng một ngày nọ, khi đang câu cá, anh ta đã bắt được một vật thể lạ. Anh ta nhìn kỹ và phát hiện nó là một chiếc hộp! Anh ta rất hào hứng và tò mò nên nhanh chóng mở nó. Bên trong là một chai đầy chất lỏng màu vàng sáng. Anh ta không thể cưỡng lại sự cám dỗ và đã uống chất lỏng đó. Đột nhiên, anh ta cảm thấy một cảm giác năng lượng và sức mạnh. Anh ta nhanh chóng nhận ra đặc biệt của chất lỏng này và cách nó làm cho anh ta trở nên siêu nhân. Từ ngày đó, ngư dân đã sử dụng sức mạnh của chất lỏng để giúp đỡ người dân trong ngôi làng nhỏ của mình. Với sức mạnh đó, anh ta có thể xây cầu, ngăn chặn thiên tai và khôi phục cuộc sống của người dân. Mọi người từ xa và gần ca ngợi anh ta vì những hành động dũng cảm và tình yêu thương phi thường. Câu chuyện về ngư dân được lan truyền rộng rãi và sớm, mọi người biết về những hành động anh hùng của anh ta. Ngư dân sống cả đời còn lại trong làng nhỏ và được nhớ đến như là người hùng đã mang đến hy vọng và ánh sáng cho những người dân trong ngôi làng.
Cho từ đã cho, liệt kê 3 từ đồng nghĩa.
lớn
to lớn, rộng lớn, bao la
Cung cấp 5 chiến lược để tăng doanh số bán hàng.
1. Tối ưu hóa chiến lược marketing để nhắm đến khách hàng hiện tại và tiềm năng. 2. Xác định những sản phẩm/dịch vụ phổ biến hơn và tập trung vào chúng. 3. Cung cấp giảm giá đặc biệt và khuyến mãi để khuyến khích doanh số bán hàng. 4. Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc để xây dựng lòng trung thành. 5. Sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin về công ty và sản phẩm của nó.
Mô tả chính sách dịch vụ khách hàng của công ty.
Công ty chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao nhất. Chúng tôi nỗ lực cung cấp dịch vụ thân thiện và hữu ích nhằm xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng từ khách hàng. Nhân viên chúng tôi lắng nghe chăm chỉ nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, phản hồi nhanh chóng và chính xác đối với các thắc mắc của khách hàng, và đưa ra các giải pháp dịch vụ hợp lý và công bằng. Chúng tôi cũng nỗ lực cung cấp các quy trình phản hồi và xử lý khiếu nại dễ dàng tiếp cận và hiệu quả. Hơn nữa, nhân viên của chúng tôi thường xuyên được đào tạo để cập nhật kỹ năng và duy trì kiến thức về sản phẩm.
Đưa ra một ví dụ về thiết bị tiết kiệm thời gian.
Máy giặt là một ví dụ về thiết bị tiết kiệm thời gian có thể giảm thời gian giặt đồ từ vài giờ xuống chỉ trong vài phút.
Đặt tên cho một loại ẩm thực truyền thống của Trung Quốc.
Ẩm thực Quảng Đông là một loại ẩm thực truyền thống của Trung Quốc.
Tạo một sơ đồ biểu diễn quy trình nộp đơn xin việc.
[Bắt đầu] | V Điền đơn xin việc | V Đính kèm tài liệu liên quan | V Lên lịch phỏng vấn việc làm | V Tham dự phỏng vấn việc làm | V Nhận đề nghị việc làm | V [Kết thúc]
Mô tả một bảng cơ sở dữ liệu cho thành viên khách hàng.
Một bảng cơ sở dữ liệu cho thành viên khách hàng thường bao gồm các trường cho tên khách hàng, thông tin liên hệ, cấp độ thành viên, ngày hết hạn thành viên, ngày gia hạn thành viên và số dư tài khoản. Các trường bổ sung như điểm thưởng hoặc sở thích của khách hàng cũng có thể được bao gồm.
Cách tốt nhất để bảo mật hệ thống máy tính là gì?
Cách tốt nhất để bảo mật hệ thống máy tính là sử dụng các bản cập nhật hệ thống và bản vá bảo mật, sử dụng phần mềm diệt virus, sử dụng tường lửa cá nhân và tạo mật khẩu mạnh. Ngoài ra, mã hóa dữ liệu, sử dụng giao thức bảo mật và hạn chế truy cập hệ thống chỉ cho nhân viên được ủy quyền cũng là các biện pháp bảo mật quan trọng.
Đưa ra định nghĩa về blockchain.
Blockchain là một công nghệ sổ cái phân tán ghi lại dữ liệu không thể thay đổi một cách an toàn và minh bạch bằng cách sử dụng mã băm mật mã và giao thức đồng thuận phân tán. Nó được phân tán và có thể được sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau, như giao dịch tài chính, quản lý danh tính và quản lý chuỗi cung ứng.
Viết một đoạn kịch bản để xử lý cuộc gọi điện thoại của khách hàng.
Xin chào, cảm ơn bạn đã gọi ABC Company. Tôi là [Tên], tôi có thể giúp gì cho bạn hôm nay? [Nghe yêu cầu của khách hàng] [Cung cấp thông tin hữu ích nếu cần] Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc vấn đề nào khác, xin vui lòng gọi lại cho chúng tôi. Chúc bạn một ngày tuyệt vời!
Nếu giá cổ phiếu giảm bằng số tiền cổ tức đã trả, thì ý nghĩa của việc trả cổ tức là gì
Tôi không phải là chuyên gia tài chính, nhưng nói rằng việc trả cổ tức 1 đô la sẽ làm giảm giá trị cổ phiếu 1 đô la nghe có vẻ quá đơn giản. Điều này dường như dựa trên giả định rằng giá cổ phiếu bằng giá trị tài sản của công ty chia cho tổng số cổ phiếu. Nhưng điều đó đơn giản không đúng. Bạn không cần phải phân tích sâu để chứng minh điều đó. Chỉ cần nhìn vào giá cổ phiếu trong vài ngày. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cổ phiếu có giá dao động mạnh. Ví dụ, nếu một công ty trở thành mục tiêu của một cuộc điều tra liên bang, giá cổ phiếu sẽ giảm mạnh vào ngày công bố. Liệu tài sản của công ty có thực sự biến mất vào ngày đó không? Không. Điều đã xảy ra là triển vọng dài hạn của công ty bây giờ đang bị nghi ngờ. Hoặc một công ty công bố một sản phẩm mới hứa hẹn. Giá cổ phiếu tăng vọt. Họ có thể chưa bán được một đơn vị của sản phẩm mới, họ chưa kiếm được đồng nào. Nhưng triển vọng tương lai của họ bây giờ trông tốt hơn. Nhiều yếu tố được tính đến để xác định giá cổ phiếu. Chắc chắn, tài sản tổng cộng là một yếu tố. Nhưng quan trọng hơn là lợi nhuận dự kiến ​​trong tương lai. Tôi nghĩ có thể đưa ra một trường hợp rất đơn giản rằng nếu một cổ phiếu không bao giờ trả bất kỳ cổ tức nào và nếu ai cũng biết rằng nó sẽ không bao giờ trả bất kỳ cổ tức nào, cổ phiếu đó vô giá trị. Cổ phiếu sẽ không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào cho chủ sở hữu. Vì sao bạn lại sẵn lòng trả bất cứ điều gì cho nó? Có thể nói, Giá trị có thể tăng và bạn có thể bán với lợi nhuận. Nhưng dựa trên cơ sở nào mà giá trị sẽ tăng? Tại sao nhà đầu tư sẽ sẵn lòng trả số tiền ngày càng lớn cho một tài sản không tạo ra bất kỳ thu nhập nào? Cập nhật Tôi nghĩ tôi hiểu nguồn gốc của sự nhầm lẫn bây giờ, vì vậy hãy cho tôi bổ sung vào câu trả lời của tôi. Giả sử rằng cổ phiếu của một công ty đang được bán với giá, chẳng hạn, 10 đô la. Và để đơn giản cuộc thảo luận, hãy giả sử rằng không có gì ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu ngoại trừ một khoản cổ tức dự kiến. Công ty dự định trả cổ tức vào một ngày cụ thể với số tiền là 1 đô la cho mỗi cổ phiếu. Cổ tức này được công bố trước đó. Mọi người đều biết rằng nó sẽ được trả và mọi người rất tin tưởng rằng công ty thực sự sẽ trả nó - họ sẽ không thiếu tiền hoặc bất cứ điều gì như vậy. Sau đó, trong một thị trường thuần túy, chúng ta sẽ mong đợi rằng khi ngày cổ tức đó đến gần, giá cổ phiếu sẽ tăng lên cho đến ngày trước khi cổ tức được trả, nó là 11 đô la. Sau khi cổ tức được trả, giá sẽ giảm trở lại 10 đô la. Tại sao? Bởi vì người sở hữu cổ phiếu vào ngày "cổ tức" sẽ nhận được 1 đô la đó. Vì vậy, nếu bạn mua cổ phiếu vào ngày trước cổ tức, ngày hôm sau bạn sẽ ngay lập tức nhận được 1 đô la. Nếu không có cổ tức, giá trị cổ phiếu là 10 đô la, vậy ngày trước cổ tức, giá trị cổ phiếu là 11 đô la vì bạn biết rằng ngày hôm sau bạn sẽ nhận được 1 đô la "hoàn trả". Nếu bạn mua cổ phiếu vào ngày sau khi cổ tức được trả, bạn sẽ không nhận được 1 đô la - nó sẽ đi cho người đã sở hữu cổ phiếu ngày hôm qua - vì vậy giá trị cổ phiếu giảm trở lại mức "bình thường" là 10 đô la. Vì vậy, nếu bạn nhìn vào giá trị của một cổ phiếu ngay sau khi trả cổ tức, đúng, nó sẽ ít hơn so với ngày trước bằng số tiền cổ tức. (Cộng hoặc trừ tất cả những yếu tố khác ảnh hưởng đến giá trị cổ phiếu, trong nhiều trường hợp, nó có thể hoàn toàn che giấu hiệu ứng này.) Nhưng điều này không có nghĩa là cổ tức vô giá trị. Ngược lại, giá cổ phiếu giảm là do cổ tức có giá trị. NHƯNG NÓ CHỈ CÓ GIÁ TRỊ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬN NÓ. Nó không có ích gì cho tôi nếu BẠN nhận được 1 đô la cổ tức. Tôi muốn TÔI nhận được tiền. Vì vậy, nếu tôi mua cổ phiếu sau khi đã trả cổ tức, tôi đã bỏ lỡ cơ hội của mình. Vì vậy, chắc chắn, trong thời gian ngắn, một cổ phiếu mất giá sau khi trả cổ tức. Nhưng điều này không có nghĩa là cổ tức nói chung làm giảm giá trị cổ phiếu. Ngược lại, giá đã giảm vì cổ tức có giá trị. NHƯNG NÓ CHỈ CÓ GIÁ TRỊ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHẬN NÓ. Giá đã giảm vì nó đã tăng lên trong kỳ vọng về cổ tức và bây giờ đang trở lại mức "bình thường". Nếu không có cổ tức, giá trị cổ phiếu sẽ không bao giờ tăng lên ban đầu. Hãy tưởng tượng bạn có một công ty với tài sản không đáng kể. Ví dụ, một công ty kế toán thuê không gian văn phòng nên không sở hữu tòa nhà, tài sản hữu hình duy nhất của nó là một số văn phòng phẩm và những thứ tương tự. Vì vậy, nếu công ty thanh lý, nó sẽ không có giá trị gần như là không. Mọi người đều biết rằng nếu thanh lý, công ty sẽ không có giá trị gần như là không. Hơn nữa, giả sử mọi người biết rằng công ty này sẽ không bao giờ trả bất kỳ cổ tức nào nữa. (Có thể các cơ quan quản lý liên bang đang đóng cửa công ty vì sản phẩm của nó được xem là nguy hiểm không chấp nhận được, hoặc công ty được xây dựng xung quanh một thiên tài vừa qua đời, v.v.) Cổ phiếu đó có giá trị bao nhiêu? Là không. Đó là một khoản đầu tư mà bạn BIẾT có lợi nhuận bằng không. Tại sao ai đó sẽ sẵn lòng trả bất cứ điều gì cho nó? Không phải là câu trả lời là bạn có thể mua cổ phiếu với hy vọng giá trị cổ phiếu sẽ tăng và bạn có thể bán với lợi nhuận ngay cả khi không có cổ tức. Tại sao ai khác lại trả bất cứ điều gì cho cổ phiếu này? Dĩ nhiên, trong thực tế, thường có những không chắc chắn. Nếu một công ty đang suy tàn, một số người có thể tin rằng vẫn còn hy vọng phục hồi nó. V.v. Đừng nhầm lẫn giá trị của tài sản của một công ty với giá trị của cổ phiếu của nó. Chúng có liên quan, tất nhiên - với tất cả các yếu tố còn lại không thay đổi, một công ty có tổng tài sản một tỷ đô la sẽ có vốn hóa thị trường cao hơn một công ty có mười đô la tài sản. Nhưng bạn không thể tính giá cổ phiếu của một công ty bằng cách cộng tổng giá trị tài sản của tất cả các tài sản của nó, trừ nợ và chia cho số lượng cổ phiếu. Đó chỉ không phải cách nó hoạt động. Trong dài hạn, giá trị của bất kỳ cổ phiếu nào không phải là giá trị của tài sản mà là giá trị hiện tại ròng của tổng số cổ tức dự kiến ​​trong tương lai. Dưới sự ảnh hưởng của tất cả các phức tạp trong cuộc sống thực.
Tạo một khẩu hiệu đáng nhớ cho nước rửa tay.
"Luôn luôn giữ sạch với Nước rửa tay ABC - Tay sạch, cuộc sống khỏe mạnh!"
Tính giá trị trung bình từ các số sau: 2, 3, 5, 8, 9
Giá trị trung bình của các số 2, 3, 5, 8, 9 là 5.6.
Giải thích nguyên tắc của tính toán song song.
Tính toán song song là một kỹ thuật tính toán chia một nhiệm vụ lớn thành nhiều nhiệm vụ nhỏ hơn, sau đó phân bổ mỗi nhiệm vụ cho một bộ xử lý hoặc máy tính riêng biệt, cho phép các nhiệm vụ được thực hiện đồng thời. Điều này giúp hoàn thành các nhiệm vụ tính toán phức tạp và xử lý dữ liệu trong một phần nhỏ thời gian so với tính toán tuần tự.
Viết lại câu này để ngắn gọn hơn: Có thể chúng ta có thể tổ chức một cuộc họp trực tuyến thay vì đó.
Chúng ta có thể tổ chức cuộc họp trực tuyến thay vì đó.
Thêm một câu vào đoạn văn mô tả tác động của công nghệ.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã làm thay đổi cách công nghệ được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
AI đã cho phép chúng ta tự động hóa các nhiệm vụ tẻ nhạt, tối ưu hóa các quy trình phức tạp và cá nhân hóa trải nghiệm, thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ.
Soạn một bài thơ ngắn (từ 5 đến 10 dòng) với tiêu đề đã cho.
Tiêu đề: Một Ngày Nắng
Bầu trời rực rỡ và trong xanh Gần như cảm nhận được ánh nắng Nó làm ấm lòng và tâm hồn Làm tôi cảm thấy sống động Tia nắng nhẹ nhàng Đem lại năng lượng để tiến về phía trước Một ngày tuyệt vời Tràn đầy ấm áp và yêu thương Một ngày nắng ngọt ngào Khiến tôi nhảy múa trên đôi chân.
Thêm một vài từ vào văn bản để mô tả chi tiết hơn.
Cô ấy đang chơi trong vườn.
Cô ấy đang vui vẻ chơi trong vườn, được bao quanh bởi những bông hoa đầy màu sắc và cây xanh tươi tốt.
Phân loại câu sau đây là mỉa mai, đen tối hoặc tinh sub.
Tôi rất háo hức với thời tiết tuyệt vời mà chúng ta đang có!
Đen tối.
Chuyển đổi câu sau thành một câu sử dụng một từ viết tắt.
Cô ấy sẽ đến.
Cô ấy sẽ đến.
Tạo một danh sách năm ý tưởng quà tặng phù hợp cho đồng nghiệp kinh doanh.
1. Một cuốn nhật ký giúp họ tổ chức công việc. 2. Một bộ danh thiếp. 3. Một thẻ quà tặng cho nhà hàng yêu thích của họ. 4. Một cây bút chất lượng. 5. Một lon nước giải khát hoặc bộ trà.
Giải thích ý nghĩa của thành ngữ "cut to the chase".
Thành ngữ "cut to the chase" được sử dụng để nói đến việc đến vấn đề chính một cách nhanh chóng và trực tiếp, không mất thời gian vào những chi tiết không liên quan. Nó bắt nguồn từ chỉ đạo trong phim, cho biết một cảnh nên bị cắt bỏ và phim nên tiếp tục vào phần quan trọng của cốt truyện.
Tạo một danh sách năm vật dụng gia đình cần thiết cho một sinh viên đại học.
1. Chăn ga. 2. Đồ dùng nhà bếp (đĩa, nồi, dụng cụ). 3. Dụng cụ vệ sinh. 4. Các dụng cụ cơ bản để sửa chữa. 5. Dụng cụ giặt là.
Giải thích ý nghĩa của thành ngữ "get your feet wet".
Thành ngữ "get your feet wet" được sử dụng để miêu tả một trải nghiệm giới thiệu trong một hoạt động mới hoặc lĩnh vực công việc. Nó ngụ ý rằng cá nhân đang ngâm chân vào nước và từ từ có được nhiều kinh nghiệm hơn.
Mô tả cách một nghịch lý được sử dụng trong câu sau.
"Càng cố gắng đến cuối, càng xa nó trở nên"
Câu chứa một nghịch lý, vì nó ngụ ý rằng bất kỳ nỗ lực nào để đạt được điểm cuối cùng cũng sẽ không thành công. Điều này phản ánh sự khó khăn trong việc đạt được mục tiêu, vì nó có thể trở nên xa hơn khi ai đó cố gắng đến nó.
Phân tích đoạn hội thoại sau và cho biết điều đó ngụ ý về hai người.
"Tôi nghĩ chúng ta nên thử một cái gì đó khác vào tối nay," John nói. "Ồ, anh có ý gì?" Jane hỏi.
Đoạn hội thoại ngụ ý rằng John và Jane có mối quan hệ tốt, vì John sẵn lòng thử một cái gì đó khác. Nó cũng ngụ ý rằng John sẵn lòng nghe ý kiến từ Jane, vì anh ta sẵn lòng để cô ấy đóng góp vào quyết định.
Đưa ra các quan điểm khác nhau về câu tuyên bố sau.
"Mọi người nên làm cùng một bài kiểm tra"
Quan điểm tích cực: Khi mọi người làm cùng một bài kiểm tra, nó có thể cung cấp một cách không thiên vị để xác định mức độ hiện tại của kiến thức và khả năng của một học sinh. Quan điểm tiêu cực: Khi mọi người làm cùng một bài kiểm tra, nó có thể ngăn chặn cá nhân chứng minh những điểm mạnh và khả năng độc đáo của họ, vì bài kiểm tra chỉ cung cấp một cái nhìn tổng quan về kiến thức.
So sánh các chủ đề của hai bài thơ sau.
Bài thơ 1 "Lắng nghe lời kêu gọi của tôi, lắng nghe cảnh báo của tôi Không ai có ích khi họ đang trong tang thương" Bài thơ 2 "Nhanh chóng hành động, thời gian trôi Hãy thở sâu và làm như vậy"
Chủ đề của Bài thơ 1 là về sự hiểu biết rằng tang thương không hữu ích và cảnh báo chống lại nó. Chủ đề của Bài thơ 2 là về hành động và có một tông điệu nhanh nhẹn, năng động hơn.
Diễn đạt lại đoạn văn sau để ngắn gọn hơn.
John là một người rất tài năng. Anh ta là một cá nhân rất sáng tạo.
John là một người tài năng và sáng tạo.
Tìm lỗi trong câu sau và cho tôi câu đã sửa.
Anh ta phải làm việc rất chăm chỉ để có được công việc.
Anh ta phải làm việc rất chăm chỉ để có được công việc.
Cho biết năng lượng calo của bữa ăn sau.
1 chén gạo lứt, 2 muỗng canh dầu ô liu, 1/2 chén rau
Năng lượng calo của bữa ăn là 420 calo. (190 calo từ gạo lứt, 120 calo từ dầu ô liu và 110 calo từ rau).
Sắp xếp lại các từ sau thành một câu có ý nghĩa: "du lịch, rừng, thần tiên, Cái"
Cái rừng thần tiên là điểm đến du lịch.
Phân loại câu sau là sai hay đúng. "Himalaya là dãy núi cao nhất trên thế giới."
Đúng. Himalaya là dãy núi cao nhất trên thế giới.
Chỉnh sửa đoạn văn sau để ý nghĩa rõ ràng hơn. "Chính phủ nên làm nhiều hơn để ngăn chặn đại dịch để tránh khủng hoảng kinh tế"
Chính phủ nên thực hiện những biện pháp phòng ngừa cần thiết hơn để tránh khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra.
Viết một câu chuyện ngắn về một sinh vật ma thuật sống trong rừng.
Ngày xửa ngày xưa, có một sinh vật ma thuật sống sâu trong khu rừng. Nó có thân hình của một con rồng và đầu của một con sư tử, và nó có khả năng thở lửa. Sinh vật này là người bảo vệ của khu rừng và giữ nó an toàn khỏi bất kỳ nguy hiểm nào. Nhưng sinh vật cũng thân thiện và thích dành thời gian với những người trong các làng gần đó. Nó thường thích giúp họ trong việc làm nông nghiệp và các nhiệm vụ khác, và đổi lại nhận được thức ăn và những món quà khác. Nó là một sinh vật được yêu mến và người ta thường đến rừng để nhìn thấy nó. Một ngày nọ, khu rừng bị một pháp sư ác muốn phá hủy. Nhưng sinh vật ma thuật đã đến cứu giúp người dân, sử dụng hơi thở lửa của mình để chiến đấu với pháp sư. Cuối cùng, sinh vật đã chiến thắng và rất vui mừng vì đã cứu được rừng và những người sống ở đó. Sinh vật ma thuật trở về ngôi nhà của mình trong rừng và sống hạnh phúc mãi mãi, không bao giờ xa xa làng yêu quý của mình.
Viết lại câu sau sao cho không chứa từ "đắt tiền": "Kính mát có thể là một phụ kiện đắt tiền"
Kính mát có thể là một phụ kiện có giá cao.
Liệt kê các cách khác nhau mà nhà tuyển dụng có thể thể hiện sự đánh giá cao đối với nhân viên của họ.
Một nhà tuyển dụng có thể thể hiện sự đánh giá cao đối với nhân viên của họ qua nhiều cách khác nhau, như cung cấp tiền thưởng hoặc các hình thức thưởng tài chính khác, đề xuất các sắp xếp làm việc linh hoạt, cung cấp thêm thời gian nghỉ phép, tặng các giải thưởng hoặc công nhận công khai, cung cấp quyền truy cập vào tài nguyên giáo dục, hoặc đơn giản là bày tỏ lòng biết ơn hoặc đưa ra lời khen có ý nghĩa.
Giải thích khái niệm cân bằng nhiệt.
Cân bằng nhiệt là một trạng thái nhiệt độ trong đó hai vật ở tiếp xúc trực tiếp đạt đến cùng một nhiệt độ. Khi hai vật đạt cân bằng nhiệt, không có truyền nhiệt xảy ra giữa chúng, ngay cả khi chúng tiếp xúc với nhau. Điều này xảy ra khi hai vật đã tiếp xúc với nhau trong một khoảng thời gian đủ lâu và không có chuyển năng lượng khác đang diễn ra.
Mô tả một tình huống mà Học máy có thể được sử dụng.
Học máy có thể được sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau, như phát hiện gian lận, phân đoạn khách hàng và dự báo doanh số bán hàng. Ví dụ, một công ty có thể sử dụng học máy để phân tích dữ liệu khách hàng trong quá khứ và phát triển mô hình dự đoán để xác định sở thích và phát hiện xu hướng, từ đó dẫn đến dự báo chính xác hơn và hoạt động hiệu quả hơn.
Chuyển đổi câu sau từ thể chủ động sang thể bị động. "John đã chạy marathon"
Marathon đã được chạy bởi John.
Viết một đơn xin việc hiệu quả cho vai trò Kỹ sư Phần mềm.
Tôi viết để nộp đơn xin việc cho vị trí Kỹ sư Phần mềm. Với hơn 8 năm kinh nghiệm làm việc với các ngôn ngữ lập trình khác nhau, công cụ phát triển phần mềm và các phương pháp lập trình, tôi đã tích lũy được một loạt kỹ năng kỹ thuật và chuyên môn rộng. Tôi thành thạo C++, Java, Python và các ngôn ngữ khác, và tôi có kinh nghiệm làm việc với các cơ sở dữ liệu như MySQL và Oracle. Ngoài ra, tôi có hiểu biết sâu về các công cụ phát triển phần mềm, bao gồm các công cụ kiểm soát phiên bản và công cụ gỡ lỗi. Tôi cũng quen thuộc với các quy ước an ninh mạng và vòng đời phát triển phần mềm. Tôi là một chuyên gia chuyên nghiệp rất tận tụy và đầy động lực, với khả năng giải quyết vấn đề, giao tiếp và tổ chức tốt. Tôi có thể làm việc độc lập cũng như làm việc trong môi trường nhóm và tôi cam kết mang lại kết quả xuất sắc. Tôi tự tin rằng tôi có đủ năng lực để trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí này và tôi rất háo hức để chứng minh cách tôi có thể đóng góp tích cực cho tổ chức của bạn. Tôi mong muốn có cơ hội để thảo luận về vai trò chi tiết hơn và tôi mong nhận được tin từ bạn.
So sánh và phân biệt ý kiến về tự do ý chí và quyết định mạnh mẽ.
Tự do ý chí và quyết định mạnh mẽ là hai quan niệm tương phản về hành vi con người. Tự do ý chí cho rằng con người có khả năng lựa chọn và hành động theo ý muốn của mình, trong khi quyết định mạnh mẽ cho rằng hành vi con người được quyết định bởi các yếu tố bên ngoài nằm ngoài tầm kiểm soát cá nhân. Cả hai lý thuyết đều có một số lập luận và bằng chứng có thể chấp nhận được, tuy nhiên, quyết định mạnh mẽ ngụ ý rằng hành vi con người đã được xác định trước và rằng sự lựa chọn tự do không tồn tại, trong khi tự do ý chí ngụ ý rằng cá nhân có khả năng lựa chọn và ảnh hưởng ý thức đến con đường cuộc sống của mình.
Mô tả cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng.
Cách hiệu quả nhất để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng là nhận biết nguy cơ và hiểu rõ các mục tiêu tiềm năng. Điều này bao gồm thường xuyên cập nhật phần mềm và hệ điều hành, chọn mật khẩu mạnh và tên người dùng duy nhất, tránh tải ứng dụng từ các nguồn không đáng tin cậy, thường xuyên quét mã độc, sao lưu dữ liệu quan trọng của bạn thường xuyên và tránh nhấp vào các liên kết đáng ngờ. Ngoài ra, bạn nên để ý đến các trò lừa đảo qua email và bảo mật tài khoản trực tuyến của bạn bằng xác thực hai yếu tố, nếu có sẵn.
Liệt kê ba địa điểm lãng mạn.
Ba địa điểm lãng mạn có thể bao gồm Paris, Pháp; Santorini, Hy Lạp; và Rome, Ý. Mỗi điểm đến này đều phổ biến với các cặp đôi đến thăm và tham gia các hoạt động lãng mạn như dạo chơi trên đường phố lát đá cuội, ngắm nhìn những hiện vật văn hóa cổ đại và thưởng thức ẩm thực địa phương.
Sửa câu sau: She likes running, going to the beach and swimming
She likes running, going to the beach and swimming
She enjoys running, going to the beach, and swimming.
Cung cấp một ví dụ về một mô hình phân loại nhị phân
Một mô hình phân loại nhị phân là một mô hình học có giám sát dự đoán giá trị của biến mục tiêu nhị phân. Ví dụ, một mô hình phân loại nhị phân có thể được sử dụng để dự đoán xem một khách hàng sẽ mua một sản phẩm hay không, hoặc xem một email có phải là thư rác hay không. Mô hình được huấn luyện bằng dữ liệu đầu vào đã được gán nhãn, và kết quả thường là một xác suất.
Liệt kê ba phương pháp để cải thiện hiệu suất của một mô hình học sâu
Ba phương pháp để cải thiện hiệu suất của một mô hình học sâu bao gồm tăng kích thước của tập dữ liệu huấn luyện, thêm nhiều lớp và thực hiện các điều chỉnh thiết kế khác cho mạng neural, và sử dụng phương pháp tỷ lệ đặc trưng để chuẩn hóa dữ liệu. Ngoài ra, các kỹ thuật chính quy hóa như dropout có thể được sử dụng để giảm hiện tượng quá khớp, và tăng cường dữ liệu có thể được sử dụng để tạo ra nhiều dữ liệu huấn luyện đa dạng hơn.